Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

MẠT THẾ TRỌNG SINH CHI TRANG THIỂN Chương 65 - Chương 70

Chương 65: Khiêu khích



Dọn dẹp xong xuôi, tiểu đội Mặc Huyền cũng không cùng quân bộ quay trở về khu an toàn, bọn họ leo lên trực thăng rời đi trước một bước.
Trên trực thăng, máy liên lạc bên hông Tiểu Vương đột ngột vang lên.

“Thứ lỗi.” Cậu khoát tay rồi chui đến một bên nhỏ giọng nghe nhiệm vụ mới, thỉnh thoảng tranh cãi vài câu. Tuy tiếng Tiểu Vương cũng đủ thấp rồi, nhưng nhĩ lực đám người Trang Thiển rất tốt, hình như cấp trên yêu cầu Tiểu Vương tức khắc điều khiển trực thăng đi tiếp nhận nhiệm vụ mới, mười phần vội vàng.
Sau khi cắt đứt liên lạc, biểu tình Tiểu Vương có chút xấu hổ, dường như không biết mở miệng thế nào. Sau khi nhiệm vụ kết thúc, cậu hoàn toàn không có cách nào xem thường những người này, thậm chí còn mang theo tia kính sợ, dù sao ở loại thời điểm này, thực lực tuyệt đối luôn khiến người ta sinh tâm hướng tới.

Trang Thiển ước chừng một chút về đoạn đường, thản nhiên mở miệng: “Tới phía trước thì để bọn tôi xuống, cách khu an toàn chỉ khoảng hai giờ đi xe, chúng tôi tự về.”
Tiểu Vương ngẩn người, theo bản năng về phía bộ đàm, trong lòng khiếp sợ với nội dung đối thoại vừa tiết lộ. Bất quá cậu nhanh chóng phản ứng lại, cảm kích tạ ơn, gọi chuyên viên lái bay tới trước đến một góc khá an toàn ngừng lại.

Rất nhanh, trực thăng liền rền vang bay đi, Trang Thiển từ giới chỉ lấy ra một chiếc xe phòng loại lớn: “Đi chung?”
Những người khác chẳng ai ý kiến, những vị trí quanh khu an toàn B thị đều được diệt sạch hết mấy lần, cơ hội gặp nguy hiểm là cực kỳ nhỏ, bọn họ đều cần nghỉ ngơi mà không phải đề phòng trong phạm vi lớn.

Một đường yên ổn, thẳng đến cửa khu an toàn, bọn họ bị chặn lại.
“Mau lên, các cô cậu tưởng có thể nuốt riêng vật tư hả, bên quân đội sớm đã truyền tin tức cho bọn tôi, phần lớn tư liệu nhiệm vụ đều ở trong tay bọn cậu, đều là tư liệu của chính phủ.” Người đàn ông trung niên đẩy kính mắt, giọng điệu không khỏi mang theo vài phần lo lắng.
Đám người Trang Thiển sau khi vào phòng vốn là phải gặp nhân viên tiếp tân, sau đó nhận kiểm tra, giao ra một lượng vật tư, là có thể rời đi. Thế nhưng vừa vào cửa, liền có một người đàn ông trung niên ăn mặc gọn gàng, phía sau là một hàng quân nhân, đoan chính ngồi chờ bọn họ, mở miệng là lập tức muốn đoạt vũ khí cùng tư liệu nhiệm vụ lần này.

Trong tay Trang Thiển có một phần tư liệu cùng vũ khí thì chả phải bí mật gì, vốn đồ đạt này đều do quân đội vận chuyển trở về, nhưng lo lắng đến sự cơ mật cùng tầm quan trọng của nó, nhìn sao thì cũng thấy dùng không gian an toàn hơn nhiều. Dị năng giả không gian của quân đội đã lấy đi bới một phần, còn một phần thì ghi danh ủy thác là Trang Thiển.

Úc Mộng Dao lấy ra bộ trà cụ từ không gian trữ vật rồi quen cửa quen nẻo pha trà, Mạnh Viễn đã bưng lên uống, Đường Duẫn Triết cùng Diệp Hi Văn chụm đầu vào nhau dùng điểm tâm nhỏ, Diệp Cảnh Trình ở một bên bình tĩnh chà lau dao găm của mình… Tóm lại, mọi người coi gã đàn ông trung niên nọ như không khí, tự vui tự làm chuyện mình thích, làm cho biểu tình người đàn ông trở nên đen xì cùng dữ tợn.

Cố Thần ngắm nghía tấm card thân phận ở nội thành trong tay, vốn bọn họ cà thẻ xong thì phải rời khỏi, nào ngờ bị giữ lại. Hắn ngẩng đầu nhìn người đàn ông trung niên một cái: “Tôi vẫn nói câu đó, chúng tôi làm là nhiệm vụ đặc biệt, chỉ nghe lệnh trực tiếp từ cấp trên.”
Không tý nào để ý đến thái độ càng thêm căm tức cùng nôn nóng của người đàn ông trung niên, hắn hớp một ngụm trà, nước trà lạnh trong ly nhựa khiến hắn nghĩ rằng hiện giờ phẩm trà ăn điểm tâm cùng thành viên trong đội đặc biệt chói mắt. Người đàn ông trung niên bình tĩnh lại một xíu, trong lòng tàn độc nghĩ, để coi tụi bây phách lối được mấy ngày, ánh mắt không khỏi hiện ra sự đắc ý, biểu tình cũng ôn hòa hẳn: “Cố thiếu gia nói đùa, Trương lão là người có quân hàm cao nhất nơi này, cấp trên trực tiếp của các cô cậu đều phải nghe theo mệnh lệnh của ông ấy. Lần này mệnh lệnh có chút hơi vội, nhưng quả thật là cấp trên yêu cầu, tôi vừa rồi cũng đã cho các cậu xem qua giấy tờ.”

Trang Thiển nhìn gã cười đến nhẹ nhàng trong trẻo: “Cấp trên trực tiếp của chúng tôi chính là ông nội Cố.”
Người cậu nói đương nhiên là Cố lão gia tử, tuy bọn họ nhận được nhiệm vụ từ tay Trang Triệt, nhưng có ai làm chứng chớ.

“Này…” Người đàn ông trung niên nghẹn một hồi, gã hiển nhiên là không thể nói Cố lão gia tử phải nghe theo Trương lão gia tử, sự thật thì, nhóm cụ lớn này chia làm hai phe địa vị vai vế ngang nhau, còn dắt theo một hàng thanh niên tài tuấn đấu đến vui vẻ, cơ hồ toàn bộ phái trung lập đều bị cuốn vào. Bất quá gã cũng chẳng để ý lắm đến địa vị này nọ, vũ khí tới tay, bọn họ tự có cách biện giải, mấu chốt là trước đó phải lấy cho được đống đồ đó. Nghĩ thế, người đàn ông trung niên đem trà lạnh đẩy qua một bên, đứng lên lui về sau vài bước, hàng quân nhân phía sau đi tới phía trước gã vài bước, hơi thở của dị năng giả cấp hai tản ra, “Nếu mấy cô cậu đã kháng quân lệnh, tôi cũng chẳng muốn nhiều lời, mệnh lệnh đành phải cưỡng chế chấp hành, Cố tiểu thiếu gia nên cân nhắc một phen mới tốt.”

Mạnh Viễn buông ly trà gốm sứ xuống, nửa cười nửa không nhìn gã đàn ông núp ở đằng sau: “Dị năng giả cấp hai, hử?”

Người đàn ông trung niên kiêu ngạo khẽ nâng cằm: “Chỗ này còn không tới lượt mày nói đâu.”
Cố Thần thản nhiên liếc mắt nhìn gã: “Bất quá là con chó của Trương gia, cũng tới phiên ông sủa bậy. Ông có biết bọn tôi làm nhiệm vụ gì không? Dị năng giả cấp hai…”
Người đàn ông trung niên có dự cảm không tốt, bọn gã nhận được tin là thành viên tiểu đội này cùng quân đội dọn dẹp trung tâm nghiên cứu, đưa được đám nhân viên nghiên cứu ra ngoài còn thu được tài liệu vũ khí. Người phân nhiệm vụ này cùng Cố gia quan hệ rất tốt, căn bản không có cửa cho bọn gã…

Diệp Hi Văn ăn nốt khối điểm tâm cuối cùng: “Ba ơi, con ăn no!”

Diệp Cảnh Trình xoa xoa đầu con trai: “Nhóm mình sẽ lập tức về nhà.” Nói xong, hơi thở dị năng giả cấp hai tự nhiên phát ra.
Những người khác cũng tản mát ra uy áp, đặc biệt là Trang Thiển cùng Cố Thần, trước khi đi là trúc cơ trung kỳ, tiến từng bước theo thời gian chiến đấu cùng dị năng giả cấp hai, cũng đã bước vào cánh cửa hậu kỳ, không phải là người mà đám người dị năng giả cấp hai bình thường có thể sánh kịp.
Năng lượng vô hình va chạm nhau trong căn nhỏ, chuông gió treo nơi cửa không gió cũng tự rung, tiếng chuông đồng reo vang là âm thanh duy nhất trong phòng. Thần sắc người đàn ông trung niên chỉ mới là dị năng giả bậc một tái nhợt, lui về sau hai bước, gã thừa nhận không nổi. Những người gã mang tới sắc mặt cũng không dễ nhìn, theo bọn họ suy đoán; đại khái chỉ có Trang Thiển, Cố Thần, Mạnh Viễn cùng Diệp Cảnh Trình là dị năng giả cấp hai; Diệp Hi Văn cùng Úc Mộng Dao phỏng chừng chỉ nằm trong diện được bảo vệ. Cho nên đem theo sáu dị năng giả cấp hai trình độ vững chắc là đã coi trọng bọn họ rồi, không ngờ lại có khí thế bậc này, đứa nhỏ kia vậy mà không yếu hơn người nào…
Đột nhiên tiếng bước chân trầm ổn đánh vỡ cục diện căng thẳng này.

Cố Hoàn đi vào, mặt không chút thay đổi liếc mắt nhìn người đàn ông trung niên, ánh mắt khinh thường, cầm tư liệu trong tay: “Tôi tới đón tiểu đội Mặc Huyền.”
Gã đàn ông trung niên gần như xụi lơ lo lắng tiến lên từng bước: “Không được, cậu…”

Còn chưa nói xong, uy áp của Cố Thần cùng Trang Thiển trực tiếp đè ép lên người gã, đầu gối hắn như nhũn ra, ngồi hẳn xuống đất, sắc mặt cực khó coi.
“Đi thôi.” Cố Hoàn gật đầu với Cố Thần cùng Trang Thiển, kéo miệng nở nụ cười cực nhạt.
Thành viên tiểu đội rời đi cùng anh, mọi người chẳng ai thèm ném cho gã đàn ông trung niên chật vật thở gấp một ánh mắt. Vở kịch dựa quyền cậy thế ức kẻ yếu, Trương gia càng sống càng nát, người thế mà cũng dùng.

Thẳng tiến vào cửa nội thành, mới dừng lại, Trang Thiển lấy ra mấy bình bạch ngọc: “Linh nhũ, nhớ rõ phải củng cố tu vi.”

 Những người khác cũng không chối từ, đều tự lấy phần mình rồi rời đi, bọn họ nôn nóng cấp bách tu luyện, củng cố tu vi rồi sau đó đánh một giấc.
Cố Hoàn đi theo Trang Thiển và Cố Thần về tới nhà bọn họ, ở sân nhà nán lại vài giây: “Nhìn khỏe re.”

“Cám ơn anh hai, chờ hết bận bọn em sẽ tới dựa vào sở thích của anh chuẩn bị cho anh một cái.” Trang Thiển cười nhẹ.

“Ừ.” Cố Hoàn gật đầu.

Uống một bình trà, nói một số tình huống gần đây, Cố Thần mới túi đồ đơn sơ giao cho Cố Hoàn: “Màu đen là vũ khí tư liệu, màu vàng là truyền thừa chi vật cùng tinh thạch, anh hai cầm đi. Đúng rồi, Cẩm Thư cùng Chiêu Hoa nói em thông báo cho anh biết nên lưu lại một ít truyền thừa chi vật có công dụng bình thường, về sau có thể quăng xuống phòng đấu giá của mạo hiểm giả để phổ cập.”
Cố Hoàn lập tức hiểu rõ, gật đầu tỏ vẻ đồng ý: “Mấy hôm trước ông nội đấu cờ thắng Tằng lão gia tử, khoe khoang không ít.”
“Thiệt chứ, thế thì lỗ tai của tên Cẩm Thư kia khẳng định sẽ mọc kén.” Trong mắt Cố Thần ánh lên ý cười, ông nội Cố sau khi tẩy tủy tinh thần cực tốt, thân thể khang kiện, hoàn toàn không có chút dấu vết tuổi cao, bọn tiểu bối nhìn mà cũng vui vẻ theo.

Cố Hoàn dặn dò lần cuối một phen, mới vội vã rời khỏi.

Giây tiếp theo, Cố Thần cùng Trang Thiển xuất hiện trong Mặc Huyền điện.

“Tu luyện?” Trang Thiển nhướn mày.

Cố Thần hôn hôn lên trán cậu: “Cùng nhau?”

Hai người nhìn nhau cười, chuyển dời qua phòng tắm, đợi đến khi dùng xong linh nhũ, chuyện tình cũng đến một phen.
Sáng sớm ngày hôm sau, Cố Thần tỉnh dậy nhìn Trang Thiển được hắn ôm siết trong lòng, ánh mắt hắn ngừng lại trên vết hôn nơi xương quai xanh của cậu, ánh mắt cũng ám trầm, tiểu Cố Thần cũng bắt đầu có phản ứng buổi sớm. Hai người đang trong thời điểm mật ngọt nhất, trừ tiến tới bước cuối cùng, gì cần làm cũng đã làm ráo rồi.
Lông mi dán nơi lồng ngực Cố Thần thoáng run run, mở mắt ra, con người màu hổ phách trong trẻo mờ mịt, như phủ một tầng sương, khiến tiểu Cố Thần ngọ ngoạy muốn động. Trang Thiển trừng mắt nhìn, tỉnh táo hẳn, tai cũng đỏ ửng. Cậu trầm mặc một hồi, sau đó ngẩng đầu cười toe với Cố Thần, tay nắm lấy tiểu Cố Thần.
Cố Thần bị sờ soạn thì cực thoải mái, ánh mắt cũng tối lại, hắn hôn dính lấy môi Trang Thiển, nhẹ nhàng gặm cọ hai cánh môi mềm mại… Ngay vào khoảnh khắc tiểu Cố Thần sắp leo tới đỉnh, Trang Thiển nâng chân đạp Cố Thần văng khỏi giường gỗ khắc hoa.

Trang Thiểm quấn chăn lụa, từ trên cao nhìn xuống còn liếm liếm đôi môi bị cắn đến đỏ âu, ánh mắt trêu chọc: “Không còn sớm, nên rời giường.” Dứt lời quấn tấm chăn vòng qua bình phong bắt đầu mặc quần áo.
Cố Thần bất đắc dĩ gãi mũi, liếc xuống nhìn tiểu Cố Thần một tý, đi vào phòng tắm, quả nhiên Mộc Mộc đang trả thù chuyện tối qua…



Chương 66: Khiêu Khích (Hạ)





Bởi vì mới hoàn thành xong một nhiệm vụ lớn, nên hai ngày này mọi người đều tự do hoạt động, Trang Thiển và Cố Thần tới công hội mạo hiểm giả dạo một vòng, xử lý vài chuyện rồi tùy tiện nhận một nhiệm vụ nhỏ.
Nhiệm vụ này là đến một làng nhỏ nằm ngoài B thị săn giết tang thi, ấn theo đầu tính thù lao. Số vật tư đó hiển nhiên là chẳng lọt mắt Trang Thiển với Cố Thần, chủ yếu là hoạt động gân cốt, thuận tiện hẹ hò.
Lái ô tô đến thôn nhỏ, thông không lớn, đập vào mắt là mấy mảnh đất vườn và mấy toàn nhà nhỏ hai tầng, không người, ngay cả tang thi cũng không nốt, trên mặt đất có thi thể của mấy con tang thi, đầu đều bị nở hoa.

“Chẳng nhẽ hai ta đến chậm rồi?” Cố Thần cũng không để ý, bọn họ đâu phải vì nhiệm vụ mới ra ngoài.

Trang Thiển nhìn làm da thối rữa nứt nẻ của đám thi thể tang thi còn đọng máu, bộ dáng thoạt nhìn cũng chưa lộ ngoài không khí quá lâu, trên mặt đất có vết bánh xe còn mới: “Hẳn là đi chưa lâu.”
Nếu đã không có tang thi, Trang Thiển và Cố Thần càng rảnh tợn, bảo trì đề phòng thiết yếu, bắt đầu tùy tiện tham quan thôn nhỏ. Mạt thế là địa ngục của nhân loại, nhưng là thiên đường của những loài biến dị, năng lượng tràn ngập trong trời đất giảm bớt ô nhiễm, hoàn cảnh cũng càng ngày càng tốt hơn, từ thôn làng nho nhỏ này có thể thấy loáng thoáng đốm báo.

Cỏ dại xanh mượt mọc khắp đất vườn, những thực vật dây leo bám víu trên vách phòng, trong các lùm tán cây rậm rạp đã bắt đầu có tiếng ve kêu. Trang Thiển cùng Cố Thần đi đến vách tường sụp đổ hết nửa, một con gà mái dắt theo đám gà con líu ríu né khỏi góc tường.
Đi vòng quanh thôn làng vài vòng, còn tiến vào trung tâm thôn, dọc theo đường đi chẳng có bóng dáng một con tang thi nào.

Trang Thiển nắm tay Cố Thần, thoáng dùng lực, Cố Thần nghiêng mặt nhìn cậu, hai người đọc được tin tức trong mắt đối phương, buông tay ra, bắt đầu vai kề vai đi dạo.

Trong một ngôi nhà nhỏ ba tầng, Trương Nhã Tiệp bấu chặt bệ cửa sổ, sắc mặt dữ tợn.

Cô ta luôn nghĩ rằng Trang Thiển là bạn thân của Cố Thần, thế nên cô luôn bày ra nét mặt nhã nhặn với cậu nhằm khiến Cố Thần có ấn tượng tốt về mình, nào ngờ đâu… Nhìn hai người vừa dạo vừa đưa tình nhìn nhau, Trương Nhã Tiệp thiệt tức muốn nổ phổi, cô cảm thấy tình hình bắt buộc không có người cạnh tranh cần phải tháo xuống rồi, cô ta tuyệt đối không chịu nổi nữa. 

“Trương tiểu thư.” Giọng điệu lấy lòng vang lên gọi về thần trí của Trương Nhã Tiệp, cô ta xoay người, khinh thường khoát tay, “Ồn ào cái gì!”

Người đứng ở một bên khom thân chờ đợi, rõ ràng là gã đàn ông trung niên hôm qua chặn cửa kiểm tra vật tư của tiểu đội Mặc Huyền, gã đè ép bất mãn trong lòng, nịnh nọt nói: “Trương tiểu thư, đã bố trí xong, tinh anh đều là mượn từ Lý thiếu gia chỉ chờ hạ lệnh sai sử.”  
Trương Nhã Tiệp kêu ngạo ngẩng cao đầu: “Dĩ nhiên, biểu đệ là về phe tôi.”

Trang Thiển nhàn nhã bước chậm rì, đột nhiên ngừng cước bộ, biến mất tại chỗ, chỉ lưu lại tàn ảnh. Đồng thời trên mặt đất xuất hiện một cái hố nhỏ, đá vụn bắn tung tóe.

“A!!” Xa xa trên mặt mái nhà nhỏ truyền đến tiếng hét thảm.

“Súng bắn tỉa, còn là loại đạn xuyên thép.” Sắc mặt Cố Thần trở nên cực kỳ khó coi, hắn và Trang Thiển đã sớm nhìn ra có gì không đúng. Làm gì có người chỉ giết tang thi, lấy tinh thạch mà không thu thập vật tư, đừng nói đàn gà mái hồi nãy, mấy chuỗi ớt khô cùng bắp ngô treo nới mái hiên, hoàn toàn không có dấu vết bị người đụng tới. Bất quá hắn không ngờ rằng đối phương lại ra tay tàn độc như thế, rành rành là nhằm vào Trang Thiển xuống tay. Cố Thần lơ đãng tản ra tia sát khí, nhưng lại nhanh chóng giấu đi.

“Mộc Mộc, chia ra, cố gắng giao cho anh giải quyết.” Dứt lời thân ảnh của Cố Thần đã biến mất ở sau một cây đại thụ. Trang Thiển bất đắc dĩ né tránh được một viên đạn, cũng rời khỏi chỗ, cậu chả có hứng đứng làm bia ngắm đạn, tuy nhiên người yêu phẫn nộ như vậy vẫn khiến cậu cảm thấy không tồi.

Này quả thật là một hồi chém giết đơn phương, gã đàn ông trung niên đem mọi người chia làm các đội nhỏ mai phục trong thôn, cam đoan đều có năng lực đánh một trận với dị năng giả cấp hai, thậm chí có tiểu đội tới tận hai dị năng giả cấp hai. Nhưng gã hoàn toàn xem thường Cố Thần, công pháp cao cấp, thực lực lại gần cấp ba, đám người này sao có thể sánh bằng.
Trang Thiển thong dong giải quyết một đội nhỏ, trong thôn sớm đã thay nhau vang lên thanh âm kêu la thảm thiết, cậu cong cong khóe môi, nhịn không được cười tủm tỉm.

Một hồi sau, Cố Thần một cước đá phanh cửa một căn phòng, bên trong là gã đàn ông trung niên sắc mặt đã trắng bệch run rẩy. Trang Thiển theo sau tiến vào, nhướn mày: “Chỉ có gã?”

Cố Thần lạnh mặt, ánh mắt nguy hiểm.

“Thả… Xin tha cho tôi… Tôi là được lệnh…” Người đàn ông trung niên nhào xuống đất cầu xin tha thứ, sắc mặt xám ngắt.
“Hừ.” Cố Thần một cước giẫm nát tay gã, từ trên cao nhìn xuống gã.
“Rắc” tiếng xương ngón tay vỡ vụn, sắc mặt gã đàn ông trung niên càng thêm tái nhợt. Gã cong lưng bò lổm ngổm, cả người cơ hồ đều co quắp trên mặt đất, thân thể phát run. Gã đột ngột nâng đầu lên, một thổ trùy (X: châm đất) bay thẳng đến trước mặt Cố Thần, sợ hãi trên mặt giờ đã biến thành dữ tợn, những người này tuyệt đối sẽ không bỏ qua cho gã, không bằng nhấc tay đánh một trận.

“Phanh” Cố Thần một cước đạp bay gã đàn ông trung niên, cả người gã đụng mạnh vào tường, phát ra tiếng vang thiệt lớn, sau đó hệt như miếng vải rách rơi xuống đất. Giây tiếp theo, một đại lôi quang phóng tới người gã, gã run lên bần bật, gian nan nâng đầu lên, tay giơ về một hướng, dường như đang gào lên, nhưng lại không có tiếng động nào. Một lúc sau, gã hoàn toàn xụi lơ trên mặt đất, chết đi.

Cố Thần quét mắt về phía một căn phòng, ánh mắt mang theo uy hiếp, sau đó xoay người, ôn nhu cười với Trang Thiển: “Mộc Mộc, đi thôi.”
Trang Thiển nhướn mày liếc mắt nhìn hắn một cái, cùng hắn rời đi.


Nơi mà gã đàn ông trung niên nhìn là một gian phòng ngầm, sau bức tường xi măng, Trương Nhã Tiệp nắm chặt lấy phần áo trước ngực, khẩn trương run rẩy. Nháy mắt khi Cố Thần nhìn qua hướng này, cô đã nghĩ rằng hắn sẽ giết chết mình.

Nhưng mà….   

Cô ta run rẩy, ánh mắt lại càng thêm hưng phấn, nhất định phải có được ảnh!



Ban đêm, Lý trạch….

Mọi người yên lặng ngồi dùng cơm trên bàn, Lý Sơn Viễn ngồi ở chủ vị, không giận tự uy.
Ông ta buông chén đũa, nuốt trôi đồ ăn trong miệng, ngữ khí không nhanh không chậm: “Kế Nghiệp, ăn xong đến thư phòng của ông.”
Tạ Tình lo lắng liếc mắt nhìn bạn trai mình, gã hôm nay tự ý điều đi bốn dị năng giả cấp một và bốn người cấp hai, kết quả là chẳng ai trở về. Tổn thất này khiến Lý Kế Nghiệp bị người ta nhìn bằng nét mặt cười nhạo cả ngày nay, dù sao sau khi cha Lý Kế Nghiệp mất, tất cả mọi người luôn chằm chằm vào trưởng tôn là gã. Lý Kế Nghiệp nhìn Tạ Tình an ủi, trầm ổn gật đầu với Lý Sơn Viễn: “Dạ, ông nội.”
“Cha à, Kế Nghiệp hôm nay điều người là vì…” Trương Liên Nguyệt lấy lòng nhìn Lý Sơn Viễn, cố gắng giải thích vì con bà.
Một người phụ nữ ngồi đối diện bà cười tủm tỉm duyên dáng dùng khăn lau miệng, cắt đứt lời nói của bà: “Ấy chà, chị cả chưa nghe gì sao, Trương lão gia tử hôm nay tức muốn bệnh luôn đó, bởi vì cô cháu gái ngoan nhà họ điều đi một số người, cũng không ai trở về.”

Trương Liên Nguyệt hung hăng trừng mắt nhìn cô ả: “Cô…”
“Câm miệng, chỗ này là nơi cho đàn bà như cô xen miệng hả.” Lão nhị Lý gia quát to với người phụ nữ, ngữ khí nghiêm khắc.

Người đàn bà vẫn cười, nén giận liếc mắt nhìn chồng mình: “Được rồi, anh đâu cần hung dữ như thế.”
Sắc mặt Trương Liên Nguyệt tái nhợt, móng tay bấm sâu vào da thịt, trời biết người đàn bà trong miệng lão nhị Lý gia là ai. Lý Sơn Viễn thần sắc vẫn an tĩnh dùng bữa, tựa hồ không cảm thấy có gì không đúng, từ ngày bả gả đến đây, không có ngày nào thấy hài lòng cả!

“Con no rồi, cha ngài từ từ dùng.” Trương Liên Nguyệt đột ngột đứng lên, vội vàng rời khỏi nhà ăn.

Một lúc sau, những người khác cũng lục tục rời đi, chỉ còn lại Lý Sơn Viễn, Lý Kế Nghiệp cùng Tạ Tình. Tạ Tình cũng đứng lên, lễ phép cúi người: “Vậy ông nội, con xin đi trước.”
“Ừ.” Biểu tình Lý Viễn Xa cũng coi như hòa ái dễ gần gật đầu, ông khá vừa lòng về người vợ của cháu mình.


“Khốn khiếp!” Đồ sứ tinh xảo trong tay Lý Sơn Viễn rơi xuống đất tan tành thành từng mảnh nhỏ, “Ai cho mày quyền lợi ra mặt Lý gia hỗ trợ Trương gia?!”
Lý Kế Nghiệp sợ hãi cúi đầu, cung kính mở miệng: “Ông nội, con chỉ là…”
“Chỉ là cái gì, Trương gia hiện giờ có thế cục nào, Trương Nhã Tiệp là người thừa thãi trong nhà đó, là thứ không leo lên được nơi thanh nhã, mày còn trông cậy độc mỗi Trương gia có thể nắm được quyền to trong tay hay sao.” Lý Sơn Viễn tức giận dữ dội, có câu nói không lựa lời, ông không ngờ cháu mình không thốt tiếng nào mà đã tặng cho mình một phiền toái lớn đến thế.
“Thực xin lỗi, ông nội.” Lý Kế Nghiệp vẫn cung kính cúi đầu như trước, trong lòng lại cuồn cuộn, tuy gã bị mẹ thuyết phục, nhưng cũng có chính kiến của bản thân. Vốn gã muốn nhờ việc này đục nước béo cò, ngư ông đắc lợi, chỉ không ngờ rằng thế lực của Trương gia lại không lọt nổi vào mắt của ông nội và cả bên phe của Cố gia.

Lý Sơn Viễn bình tĩnh lại, cháu nội của ông vẫn là không tệ, khẩu khí của ông cũng mềm xuống không ít, bắt đầu phân tích tình thế cho Lý Kế Nghiệp.
Cuối cùng, Lý Kế Nghiệp lại khiếp sợ cúi đầu, trong đầu lại hiện lên bộ dáng của Cố Thần, có chút không cam tâm: “Nhưng mà, mẹ nói…”

“Mẹ của con thì biết quái gì hả?” Lý Sơn Viễn hơi bất mãn, có năng lực làm chuyện gì chứ, nhưng vừa nhìn ánh mắt của Lý Kế Nghiệp liền biết tâm gã lớn, “Con họ Lý hay là họ Trương, nếu con còn muốn xen vào chuyện này, thì mai ta sẽ đánh tiếng, con chính là trưởng nam của Trương gia!”

Lời nói ra đầy chấn động, Lý Kế Nghiệp sợ hãi nâng đầu lên…




Chương 67: Rời đi


Giữa trưa ngày hôm sau, Cố Hựu cười đến xuân phong đắc ý đi vào biệt thự nhỏ của Trang Thiển: “Ấy chà, mới rời giường đấy à.”
Cố Thần nhún vai: “Được rồi Anh ba, có chuyện gì không?”
“Không có gì thì anh không được đến tìm cậu em nhỏ của mình hả?” Cố Hựu thương tâm ôm tim.

Cố Thần xem tâm trạng y không tồi, cũng không để mắt tới y nữa, cùng Trang Thiển tiếp tục ‘ăn sáng’.
“Thôi, không vui gì hết.” Cố Hựu cười tủm tỉm đưa một túi tài liệu mới tinh, “Nhiệm vụ mới.”

Trang Thiển tiếp nhận nhìn nhìn, có chút kinh ngạc: “S thị? Xa vậy ư.”
Cố Thần cũng sáp lại, cùng Trang Thiển xen tư liệu: “Tang thi… rắn?”
“Đúng vậy, khu an toàn S thị phát đến tin tức xin giúp đỡ.” Một tay Cố Hựu chống cằm, ý cười vẫn lan tràn như trước, “Các em coi đây là du lịch nửa tháng đi, lúc về là tới hè rồi.”
Cố Thần cùng Trang Thiển nhíu nhíu mày, bọn họ cảm nhận được mình đang bị đẩy ra khỏi trung tâm bão tố phong ba. Trang Thiển quăng văn kiện sang một bên: “Không cần bọn em ở lại sao?”

“Khỏi đi, mấy đứa mà ở lại thì Trương lão gia tử khẳng định sẽ dốc toàn lực đối phó mấy đứa.” Cố Hựu nghiêng đầu, trừng mắt nhìn, cười càng thêm vui vẻ, “Tuy vui vẻ thật nhưng có chút không quá lễ phép, ngày hôm qua ông ấy lại bị huyết áp cao, lúc đó còn hôn mê nữa chứ.”

Trang Thiển nhướn mày: “Chỉ vì mấy dị năng giả đó?”

“Tất nhiên không phải rồi, ngày hôm qua nhân viên khoa nghiên cứu đều được đưa về khu an toàn, cụ Trần trực tiếp về ở bên chỗ chúng ta, dẫn theo một số lớn người, lão già Trương gia cũng phản ứng không kịp.” Cố Hựu hồi tưởng lại, bộ dáng cực kỳ hài lòng. “Mấy đứa đã làm gì? Cô bé con tên Trần Nguyệt cực kỳ nhớ mong đám người trong đội mấy đứa đó nha.”
Cố Thần đơn giản giải thích một chút.  

“Tóm lại, mấy đứa ra ngoài làm nhiệm vụ, quyết định thế đi.” Cố Hựu nhịp nhịp, xuân phong đầy mặt rời khỏi, “Anh còn có việc, đi đây.”
Ba ngày sau, Cố Thần và Trang Thiển ở lỳ trong Mặc Huyền điện đột phá trúc cơ kỳ,đạt tới kỳ đầu Khai Quang, khí nguyên lực tụ tập vào đan điền, rốt cuộc đã đạt tới số lượng khách quan, giảm bớt được mối lo khiến toàn thân không còn rối rắm nữa.

Dưới ánh mắt không cam lòng rớt lại sau của những người khác, bọn họ bước lên chuyên cơ, bay tới khu an toàn S thị. Lãnh đội vẫn là Tiểu Vương, Tiểu Vương đã quen hết bộ dáng của tiểu đội Mặc Huyền, đã có định lực lạnh nhạt hơn khi thấy Đường Duẫn Triết ăn uống.

Mạt thế là vì nguyên lực cùng ma lực xâm lấn, chỉ người có tinh thần lực gian nan đạt đến tiêu chuẩn thì mới xảy ra biến dị, đây là một đả kích mang tính hủy diệt, chưa chắc ai cũng gặp được kỳ ngộ. Nhưng động vật biến dị thì có thể sẽ không cần những điều đó, có lẽ nhiều năm sau hoàn cảnh sẽ thay đổi, các chủng loại đều phát sinh biến hóa, nhưng hiện nay, da lông bên ngoài của chúng chỉ sáng bóng lên một chút.
Bất quá địa cầu là nơi từng tồn tại người tu tiên, truyền thừa chi vật chính là vật chứng, cho nên sẽ luôn có một số đồ vật này nọ vượt khỏi lẽ thường. Bấy giờ S thị truyền đến tin tức có tang thi xà, to chừng một thước, chiều dài lại khoảng tòa lầu nhỏ hai tầng, lúc đầu bò từ trong rừng sâu ra săn giết dị năng giả, càng lúc càng lấn gần S thị, nhưng cũng chỉ tới đó mà thôi.

Trang Thiển phỏng đoán, mấy con rắn đó có huyết thống thượng cổ gì đó, chẳng rõ là sống bao nhiêu năm rồi, chưa có linh trí thì ắt hẳn cũng đã đủ tinh thần lực, mạt thế vừa giáng xuống thì cấp tốc biến dị. Nhưng tại sao đám xà lại không ngưng hành động, mà không bị bản năng thực dục (X: bản năng đói khát) hối thúc, điều này khiến cậu cực kỳ khó hiểu.
S thị ở tỉnh I là một nơi xinh đẹp, lấy sông nước mà nổi danh, đáng tiếc dọc theo đường đi chỉ toàn trông thấy đỉnh núi xanh biếc. Cũng chỉ có rừng xanh núi thẫm như thế, mới nuôi ra được đám xà tới mạt thế liền biến dị.

Sau mấy giờ bay, phi cơ hạ xuống khu an toàn S thị.

“Hiện tại là giữa trưa, mấy nhân viên quan trọng trong khu an toàn muốn dùng cơm với mọi người, tiếp đó là có thể nghỉ ngơi. Ngày mốt sẽ có một tiểu đội mạo hiểm cùng mọi người xuất phát đi làm nhiệm vụ.” Tiểu Vương cầm một cái laptop, nói liên miên điều cần nhớ, giờ đây cậu ta tràn ngập tin tưởng Mặc Huyền tiểu đội. 

Đồ ăn giữa trưa cũng không tồi, tuy chả bằng một góc xa hoa trước mạt thế, nhưng cũng có cá có thịt. Tiến vào nhà ăn, một người đàn ông trung niên lễ phép bước tới, nhiệt tình bắt tay với họ.
“Là Kỷ Ngôn, Kỷ tiên sinh.” Tiểu Vương nhỏ giọng nhắc nhở.

Chào hỏi một lúc, Kỷ Ngôn bắt đầu cười ha ha giới thiệu những người phía sau ông ta, có nhân vật thực quyền của khu an toàn, cũng có người ông ta xem trọng đề bạt lên. Dù sao Cố Thần không chỉ đại diện cho sự viện trợ của khu an toàn B thị, mơ hồ còn đại diện cho nhà họ Cố.
“Đây là Chu Tễ tiên sinh, trước mạt thế nhất định mọi người đã nghe qua, anh ta hiện tại là chủ quản của khu an toàn, không hổ là nhất biểu nhân tài, làm việc cực kỳ ổn thỏa, các cô cậu đều là người trẻ tuổi, mấy ngày nay cứ để Tiểu Chu hỗ trợ.” Kỷ Ngôn cười tủm tỉm, ba mươi có hơn, anh tuấn cao ngất, cũng có một phen phong độ.

Trang Thiển có chút kinh ngạc ngẩng đầu, vừa hay bắt gặp ánh mắt của Chu Tễ.
“Chào mọi người.” Chu Tễ đưa tay ra, rất lịch thiệp chào hỏi, ngữ khí cũng nhiệt tình, mơ hồ có ý cảm kích.

Thật là trùng hợp, đến nơi này còn gặp người quen.

Dùng cơm xong, Chu Tễ dẫn tiểu đội Mặc Huyền đi tới chỗ bọn họ sẽ ở lại: “Mọi người có lẽ sẽ không nhớ rõ, lúc ở sơn trang nghỉ phép đã gặp qua.”
“Không, Chu Tễ tiên sinh có cái tên khiến người ta luôn dễ dàng nhớ kỹ.” Thái độ của Cố Thần không tệ, lúc đó hắn đã cảm thấy người này hẳn sẽ là một nhân vật lớn, nhưng mạt thế rất hiếm như thế người còn chưa hiển lộ đã chết ngắt, cho nên hắn cũng chả mấy để tâm, hiện giờ xem ra, rất có triển vọng.
Chu Tễ cười rất nhạt, cả người phong độ nhẹ nhàng, cũng không khiến người khác cảm thấy xa cách: “Lúc ấy thật sự là nhờ mọi người, nếu có chuyện gì cần, Chu mỗ nhất định không chối từ.” Nhìn nhiều, mới biết được một chút thiện ý giản đơn có bao nhiêu quan trọng, anh quả thật thiếu người ta một cái nhân tình thiệt lớn mà. (X: ta lười coi lại các cách xưng hô, nên sẽ xưng hô theo ngữ cảnh, hoàn cảnh, mọi người đừng hỏi nha)

Khóe miệng Tiểu Vương giật giật, nhìn Chu Tễ cùng Cố Thần cười đến hòa hòa khí khí, dời đường nhìn, dù sao chỉ cần cậu cam đoan nhiệm vụ đã hoàn thành là ổn hết.
Khu an toàn phân cho tiểu đội Mặc Huyền một tòa biệt thự nhỏ ba tầng, có sân riêng, tường trắng ngói đỏ, đơn giản thoải mái. Chu Tễ am hiểu nghệ thuật kết giao qua lại giữa người với người, cho nên nhanh chóng rời đi.
Ngồi phi cơ tới hơn giữa trưa, mỗi người tìm được phòng mình ưng ý thì liền chuẩn bị nghỉ ngơi, tất nhiên, Trang Thiển cùng Cố Thần một phòng, hai cha con họ Diệp cùng gian, Tiểu Vương không ở cùng nơi với họ.

Trước khi vào phòng, Trang Thiển vẫy tay ngoắc ngoắc Đường Duẫn Triết.

“Trang lão đại, chuyện gì?” Đường Duẫn Triết vui vẻ sung sướng chạy tới, chào lễ phép.
Trang Thiển buồn cười nhìn cậu ta, đưa cho cậu ta một cái túi đựng đồ khá lớn.

Đường Duẫn Triết mở túi ra dòm, bên trong là một núi đồ ăn vặt hàng nhập khẩu, hàng cao cấp nha! Đường Duẫn Triết nhanh nhẹn đóng túi đồ lại, đứng thẳng tắp, biểu tình nghiêm túc: “Cam đoan hoàn thành nhiệm vụ!”
“Một nhà Chu Tễ, tin tức ba người, ngày mai đưa tôi?” Trang Thiển dựa vào tường hỏi.
Đường Duẫn Triết hơi do dự.

Trang Thiển nói tiếp: “Kêu thêm Mạnh Viễn, hoạt động trong tối là nghề của anh ta.”
Đường Duẫn Triết mau lẹ gật đầu, rồi mới cẩn thận hỏi han: “Đồ ăn vặt đều là của tôi?”
= . =

Trang Thiển khinh bỉ khoát tay: “Đều là của cậu.”
Đường Duẫn Triết mừng rơn rời đi.

Trang Thiển vào phòng, Cố Thần đã bố trí xong phòng ngủ đơn giản, tuy bọn họ luôn ngủ trong Mặc Huyền điện, nhưng bề ngoài cũng bày bố có lệ cho tốt chút.

Trang Thiển nhìn máy theo dõi đã bị vò thành một cục còn toát khói trên mặt đất: “Đều chuẩn bị xong rồi?”
“Ừ, Mộc Mộc, chúng mình nên nghỉ thôi, em vừa rồi có say máy bay mà.” Cố Thần sờ trán Trang Thiển, xác định trạng thái khiến hắn hài lòng.
Trang Thiển trong lòng khẽ động, lúc trên phi cơ cậu thật sự có chút không thoải mái, nhưng cậu nghĩ mình đã che dấu rất tốt. Nghĩ thế, hai mắt cậu không tự chủ nhiễm thêm ý cười, nâng đầu cắn nhẹ một ngụm trên cằm Cố Thần: “Em để Đường Duẫn Triết cùng Mạnh Viễn điều tra Chu Tễ.”
Cố Thần thuận thế hôn môi Trang Thiển, mang theo ý cười mở miệng: “Mộc Mộc nhìn ra à?”
“Dĩ nhiên.” Trang Thiển giữ chặt tay Cố Thần, cảnh tượng chung quanh hai người biến đổi, đã đến đào nguyên, “Mục đích của công hội mạo hiểm giả không chỉ riêng B thị thôi ha?”
“Vẫn là Mộc Mộc hiểu anh, Cẩm Thư đã đến một khu an toàn lớn, chúng ta tạm thời không vội.” Cố Thần bị Trang Thiển kéo tới vườn trái cây, lập tức hiểu được ý đồ của người yêu, bắt đầu hỗ trợ.

Sau khi tu luyện lại ăn trái cây ướp lạnh thì thiệt không tồi chút nào.



Chương 68: Thôn trại



Hôm sau, Cố Thần có được thông tin của Chu Tễ. Chu Tễ ngoài làm nhân viên quản lý S thị, còn tổ chức một tiểu đội dị năng giả. Em trai Chu Mộc là chủ lực của đội, vợ anh ta quản lý hậu cần, tránh tị hiềm, Chu Tễ rất ít khi xen vào hoạt động của tiểu đội, nhưng rất nhiều phương pháp cùng chủ ý đều xuất phát từ anh ta.

“Tung Hoành?” Trang Thiển nhìn tài liệu, kỳ thật cũng không tính là một tiểu đội, chỉ là một trong những đoàn thể dị năng giả lớn nhất khu an toàn, Tung Hoành có khoảng 300 người, gồm ba đội tinh anh và mười đội thường, còn lại đều là nhân viên hậu cần, thấy được quản lý cực kỳ không tệ.
Mạnh Viễn dựa nghiêng người dựa lên sô pha, lấy ra một phần tư liệu: “Tư liệu của ba dị năng giả mạnh nhất trong đội nè.”

“Cảm ơn.” Cố Thần nhận lấy, Trang Thiển cũng tiến lên coi chung.

“Sao hả, Mộc Mộc?” Cố Thần mỉm cười nhìn Trang Thiển, trong mắt đã có kết luận.
Trang Thiển dùng ngón tay thon dài chọc chọc lên một cái tên: “Đây.”

Thánh Diễm – tên một đoàn đội khác. Hai người nhìn nhau cười, thu lại tài liệu, Trang Thiển đứng lên: “Được rồi, chúng ta vẫn nên làm nhiệm vụ trước mới phải chứ.”
Nhiệm vụ của Mặc Huyền tiểu đội đương nhiên không phải là đánh giết tang thi xà, khoa học kỹ thật vẫn chưa mất đi tác dụng, vũ khí vẫn chiếm một ghế trong chiến đấu đó chớ, càng huống chi kiến nhiều có thể nuốt chết voi, thay vì thà làm một đám người nho nhỏ đi liều mạng không bằng trở thành quân đội áp chế mau lẹ và hiệu quả, nhưng chỉ mỗi tang thi xà thôi thì cũng không tới mức khiến S thị cầu hỗ trợ từ B thị.
Vốn là sau khi tang thi xà xuất hiện, khu an toàn S thị cũng đã có sự chuẩn bị, chỉ chờ tang thi xà tiến vào phạm vi đã định, dùng đạn pháo quét sạch. Nhưng tang thi thi đi tới lại đi tới, lại đột nhiên quay đầu lủi vào núi Côn Lôn, cực kỳ quái lạ. Vì điều tra, S thị phái đi không ít người, nhưng vẫn cứ luôn dừng dưới chân núi Côn Lôn. Nghe nói, tang thi xà ra vào rất có nhịp, cứ như có trí tuệ á; còn nghe rằng, chung quanh tang thi xà có rất nhiều tang thi cấp hai tụ tập, không ngừng gọi đám tang thi bậc một ở xa xa bu tới, tang thi triều mơ hồ sắp thành quy mô rồi.

Cứ thế, chỉ riêng lực lượng quân sự S thị có vẻ không đủ, cho nên nhiệm vụ lần này của Mặc Huyền tiểu đội là điều tra tin tức, nếu có thể thì nghĩ ra biện pháp dụ đám tang thi xà ra khỏi rừng núi là tốt nhất. Quân đội cùng vũ khí bên B thị phái tới viện trợ lục tục tập họp, cùng chỉnh hợp với quân đội bên S thị, chỉ chờ tới lượt vây quét sau cùng.

Dưới sự dẫn dắt của một người bản sứ, tiểu đội Mặc Huyền đi xe khoảng ba giờ, đến một thôn trại.

Dòng sông xanh biếc chia thôn làm hai nửa, phía đông dựa vào lưng núi, ven sông mà lên chính là núi Côn Lôn, thông cũng đơn giản như vậy mà đặt tên là thôn Côn Lôn. Là một thôn trang không lớn, cũng không nổi tiếng gì, nhưng không ít người địa phương tới nơi này du ngoạn, do đó nông gia nhạc là nghề chính của thôn. (X: nông gia nhạc – nơi nghỉ dương theo kiểu thôn quê)

Một loạt nhà sàn tựa ven sông, xưa cổ thanh lịch, treo đèn lòng đỏ, đường phố cửa hàng nhà phòng đều là gạch xanh, thỉnh thoảng có vài nhúm cỏ xanh nhô ra từ những khe đá.

Thời điểm mạt thế tới là lúc ít khách của mùa du lịch, nên trong thôn Côn Lôn không có lữ khách này nọ, trừ bỏ tang thi, thì năm phần còn lại đều là dân bản địa, gian nan sinh hoạt ở nơi này. Đám người Trang Thiển đi tới trước, thôn Côn Lôn là đồn trú của quân đội cùng một số dị năng giả, nhưng thật ra cũng có chút náo nhiệt, thỉnh thoảng có thể nhìn thấy người qua lại trong các căn nhà trúc. Thôn Côn Lôn đã bị tang thi xà tập kích hai lần, nó không ham chiến, ăn mất mấy dị năng giả thì liền lủi xuống sông, cho nên thôn cũng khá an toàn.

Tiểu đội Mặc Huyền được phân đến ở trong một gian nhà dân, trước tận thế là dành cho khách dùng, tòa nhà nhỏ có hai tầng, cũng dựa sông, năm gian phòng vừa đúng phân chia tự do.

Chủ nhà là một phụ nữ trung niên hơn bốn mươi tuổi, trên mái tóc đen thùi được cài một đóa hoa vải dân tộc màu sắc sặc sỡ, tươi cười nhiệt tình: “Cấp trên kêu tôi tới chào hỏi, các cô cậu lên lầu hai đi nha, đợi hồi nữa tôi kêu mọi người xuống ăn cơm, thuận tiện giới thiệu ông chồng của tôi cho mọi người.”
Phòng không lớn, có hai cái giường, ở giữa kê một cái tủ đầu giường, một buồng vệ sinh. Gia dụng phần nhiều là bằng gỗ, nhìn chăn trải giường trắng tinh khôi hẳn là vừa mới chuẩn bị, phỏng chừng người trong thôn Côn Lôn cũng không ngờ rằng vài thứ này tới ngày tận thế còn thấy được ánh mặt trời, nhờ vào nó mà cải thiện cuộc sống gian khổ của bọn họ.
Trang Thiển cùng Cố Thần ra khỏi phòng, đi lên hành lang dài lầu hai, nơi này có đặt một cái ghế mây, tích đầy bụi bặm. Trang Thiển phất tay một cái, một xoáy nước rửa nó sạch bong, hai người ngồi xuống.

Nước sông không sâu, có màu xanh phỉ thúy ngọc bích, phản chiếu bóng dáng tòa lầu trúc, trông ra núi xa, cũng có chút thú vị riêng. Trang Thiển và Cố Thần híp mắt, cảm thụ gió sông hiu hiu, ở chân núi Côn Lôn đằng xa dường như có một bóng trắng hiện lên.

Soạt…

Trang Thiển đột ngột đứng dậy: “Đường Duẫn Triết!” Miệng hô lên còn mắt không rời khỏi núi Côn Lôn.
Liền nghe thấy bên phòng Đường Duẫn Triết vang lên tiếng đùng đùng, sau đó thấy cậu ta chân trần chạy sang, trong tay nắm cung tiễn.
Lúc này, Trang Thiển hốt hoảng nhìn trong dòng nước xanh ngọc kia thoáng lóe lên thứ gì đó, lại chỉ giống như phản xạ của ánh sáng mặt trời, khiến người ta không nắm bắt được.

Nhưng cậu quyết đoán chỉ vào mặt sông: “Công kích phạm vi lớn.”
Đường Duẫn Triết tay không kéo cung, một đoàn năng lượng cực lớn nhanh chóng phân ra thành vô số mũi tên mảnh nhỏ, càng lúc càng sáng, “vụt” một tiếng bắn ra.

Mũi tên bay đầy trời cắm vào mặt sông, khiến mọi người trong thôn đều vây xem.




Chương 69: Đánh Úp


“Oành…oành…” Giây tiếp theo, lực chú ý của mọi người lập tức tập trung vào mặt sông. Nơi các mũi tên rơi xuống, một con bạch xà siêu lớn vọt lên khỏi mặt nước, bay lên không vẫy đuôi, làm văng tầng tầng bọt nước, rồi chui ngay vào sông.

Bởi vì trên mặt sông còn dập dềnh sóng nước cùng bọt nước, tình cảnh mơ hồ ở mặt sông làm cho người khác cảm thấy không thực, Trang Thiển chỉ thấy bóng trắng nhoáng lên, tang thi liền biến mất trong lòng sông, khi nhìn lại, chỉ còn tầng tầng hoa sóng, có chút không rõ.
Những người còn lại trong tiểu đội Mặc Huyền ngay từ lúc Trang Thiển hô gọi Đường Duẫn Triết thì lục tục chạy tới, đều thấy màn này, ánh mắt không khỏi ngưng trọng.

Một hồi lâu, trên mặt nước mới yên tĩnh lại, nước xong xanh như ngọc bích chậm rãi xuôi dòng, yên ả như vừa rồi chỉ là ảo giác mà thôi. Lúc này, người đứng bên bờ sông bắt đầu ồn ào, không ít ánh mắt đều hướng về phía lầu nhỏ mà Trang Thiển đang ở, thậm chí cón người lớn gan còn dùng tay chỉ trỏ cây cung siêu lớn lưu chuyển ánh sáng rực rỡ trong tay Đường Duẫn Triết.
Đường Duẫn Triết thở phào nhẹ nhõm, tay cầm cung buông xuống, Trang Thiển cùng Cố Thần quan sát một lúc, cũng thở ra một hơi, chuẩn bị xoay người về phòng.

Vì hành lang dài có kết cấu kiểu chữ ‘L’, tầm nhìn của Úc Mộng Dao tại khúc quẹo có chút hẹp, nên khi mọi người khẽ thởi phào một hơi. Tiếp đó cô giật mình phát hiện phía mé sông gần núi Côn Lôn có gì đó chợt lóe, lập tức đề phòng: “Đợi chút.”
Trên mặt sông ở thôn Côn Lôn có rất nhiều thuyền bè gỗ đỗ ven bờ, sau mạt thế lại chẳng ai dùng, vì thế nó cũng dần dần hoang phế, chỉ dừng sát bên rìa sông, dập dềnh theo gợn sóng. Thành viên trong tiểu đội Mặc Huyền bị Úc Mộng Dao gọi ngưng lại chằm chằm nhìn mặt sông, đột nhiên Diệp Hi Văn nhỏ giọng hô lên: “Vừa rồi mấy cái bè đó khẽ động đó.”

Nhưng khi nhìn về phía cậu nhóc chỉ, lại sóng êm gió lặng.

Đường Duẫn Triết nhìn không ra được môn đạo nào, vì vậy nhắm mắt lại, cây cung dài được nắm chặt trong tay, thả lỏng cảm thụ hơi thở của gió. Nói tới thì cũng khéo, cậu ta thuộc tính phong, mối then chốt ở đây liền hợp lý, khi tiến vào loại trạng thái kỳ diệu này, cảm nhận được trên mặt sông đều có gió nhẹ thoảng qua, hình thành một quy luật đặt biệt, sau đó phản chiếu trong đầu cậu ta….

Những người khác nhìn thấy trên người Đường Duẫn Triết dần dần ngưng tụ ánh sáng xanh lơ nhàn nhạt, dường như hòa một thể cùng với hoàn cảnh, nên ai cũng hết sức bảo trì trầm mặc, nhìn chăm chăm về hướng sông.

Ùm….

Cố Thần nhíu nhíu mày, hắn nhìn thấy một bóng trắng chớp thoáng qua trong làn nước bích thủy, biến mất trong trong đám bèo trôi, càng lúc càng gần thôn Côn Lôn hơn so với vừa rồi.
Lúc này những người vì nghe ồn ào hấp dẫn tới rồi tụ tập bên bờ sông vẫn chưa rời đi, một số người chú ý thấy Mặc Huyền tiểu đội trong tòa lầu tỏ ra cảnh giác hẳn, nhận ra gì đó thì liền trở lại nơi an toàn, còn lại là đám người càng thêm hào hứng đứng tụm một chỗ thảo luận.

“Chậc, tôi xuống đó.” Úc Mộng Dao xoay đầu nhìn thoáng hướng dưới lầu, biến mất khỏi hành lang.
Mạnh Viễn gật đầu với Trang Thiển, cũng rời đi.

Bóng dáng bạch xà mất tăm mất tích, xuất hiện một lần rồi vẫn yên lặng không tiếng động, cũng không biết là đã rời đi hay ẩn núp nơi nao. Lúc này Úc Mộng Dao và Mạnh Viễn đã chen vào trong đám người đứng xem náo nhiệt, lẳng lặng chờ đợi.
Đường Duẫn Triết đứng yên bất động, ánh sáng xanh nhạt vẫn lưu chuyển quanh thân thể, càng ngày càng sáng rỡ, thình lình, dây cung trong tay vẫn một mực ngưng tụ mũi tên sắc bén, ‘vèo’ một tiếng bay về mặt sông.

Oành…

Giữa sông tóe lên một đóa bọt nước thiệt lớn, lại chầm chậm biến mất, nhưng rốt cuộc lại không có gì, đám người vốn đứng nơi bờ sông xem náo nhiệt hoặc cảnh giác liền xôn xao nháo nhào cả lên.
Nhưng Đường Duẫn Triết vẫn cứ đắm chìm trong thế giới của mình, liên tiếp bắn ra ba mũi tên nữa, đáng tiếc vẫn không bắn trúng thứ gì. Trang Thiển chú ý thấy các mũi tên cách thôn Côn Lôn càng lúc càng gần, không khỏi nhăn mày. Đường Duẫn Triết bắn vài lần vô ích liền bị phần lớn người cho rằng lòe thiên hạ, lập tức không thèm cảnh giác, còn ồn ào hơn.

Thời gian dần dần trôi qua, có một số người không nhịn được rời khỏi bờ sông, một vài người ở lại thì lơi lỏng ở mức cao nhất.

Ùm oành oành…

Bỗng dưng, một con bạch xà cực lớn từ lòng sông nhảy lên, cái miệng rộng phà ra hơi thở tanh hôi về phía đám dị năng giả đang đứng xem trò vui, uy áp khủng khiếp làm cho bọn họ sớ tới mức đơ cả người. Mắt thấy đám người nọ sắp mất mạng trong miệng con rắn đó, một đạo ánh sáng xanh dài như đuôi mắt thẳng tắp bay về phía con người đỏ sậm của rắn lớn – là mũi tên của Đường Duẫn Triết! Đuôi tên theo gió bị bám theo hơi thở sắc bén, khiến cho những người đứng gần đó không khỏi bị quẹt đến phát đau.

“SHHÌ…” Con rắn lớn chỉ kịp nghiêng đầu, lại bị mũi tên bắn trúng đầu, tuy không phải ở giữa hạch tâm, nhưng lực bắn mạnh mẽ đâm sâu vào vẫn khiến cho nó ngửa đầu xiêu vẹo ngã vào trong sông. Nhưng không đợi người trên bờ thở ra hơi, bạch xà vung đuôi, người bên bờ sông liền đồng loạt thét lên chói tai rồi bị kéo về hướng sông. Mà bạch xà trong không trung uốn éo ra một loại tư thế quỷ dị, thế nhưng lại chuyển hướng nhào về phía bờ sông.

Rầm…

Tiếng va chạm thiệt lớn vút lên trời cao.

Những người bên bờ sông căng đôi mắt hoa cả lên, trước mắt thế nào mà lại có một người, bóng đen trong tay khẽ vung, quất bạch xà văng thẳng ra ngoài. Không đợi bọn họ phản ứng, thực vật bên bờ cùng đám cỏ nước bắt dài ra, vây chặt đám người thiếu chút nữa bị kéo vào sông, đưa bọn họ thả về bên bờ. Mọi người lúc này mới để ý thấy đứng sau người đàn ông vừa tới mà một cô gái xuân xanh xinh đẹp, yểu điệu ôn nhu, khống chế đám thực vật.

“SHHHÌ…” Nháy mắt bạch xà lại nhào vào lòng sông, lại thêm một đạo thanh quang bắn về phía đầu nó, nó cấp tốc đâm đầu vào sông, mũi tên lại cắm lên thân nó. Rắn lớn không cam tâm vẫy đuôi, dùng tốc độ không ngờ tới uốn uốn éo éo bỏ chạy, lần này ai cũng thấy được bóng trắng lay động trong làn nước màu bích ngọc kia.
Bờ sông hoàn toàn tĩnh lặng, mọi chuyện vừa rồi diễn ra quá nhanh, chỉ như vừa trải qua mất tức (X: tức là hơi thở, ý nói siêu nhanh), mọi người có cảm giác nhìn không kịp, sau khi sự việc kết thúc mà họ vẫn còn nín thở, sợ lại có chuyện.

Úc Mộng Dao thả thực vật xuống, vuốt vuốt mái tóc dài có hơi loạn do bị gió thổi, cười cười, cùng Mạnh Viễn rời đi. Đám người đến lúc này mới hoạt động nổi, tiếng thảo luận còn rần trời hơn, không ít người vội vàng giúp đỡ những người bị đuôi rắn quật trúng, còn có người nhao nhao lên bô lô ba la tin tức mình vừa trông thấy với những người bên cạnh… Tuy ồn ào, nhưng những người bên bờ sông cũng nháy mắt thối lui không còn một bóng, chẳng ai muốn dùng mạng của mình để đánh cược cả, ai biết tang thi xà còn trở lại hay không chớ?


Hiện tại, ánh sáng xung quanh Đường Duẫn Triết đã dần rút đi, cậu ta mở mắt ra, ánh mắt vui sướng cùng cực: “Tôi đột phá rồi!”

“Chúc mừng.” Những người khác sôi nổi chúc tụng, loại cảm giác vừa rồi chỉ có thể ngộ chứ không cầu được.
Đường Duẫn Triết chân chó nhìn Trang Thiển: “Trang lão đại, cho xin linh nhũ!”
Trang Thiển nhẫn nhịn xúc động muốn đá cậu ta một cú, nếu không phải quen thân, cậu nhất định sẽ không tin tưởng cái người đang đứng trước mặt mình là kẻ vừa rồi đã trầm ổn bắn ra mấy mũi tên kia. Cố Thần buồn cười xoa xoa tay Trang Thiển, nhéo nhéo, ném tới một bình bạch ngọc: “Nhanh lên, mấy ngày nay bế quang thì không cần ra.”
Động tác Cố Thần rất bí mật, nhưng lại bị Mạnh Viễn vừa lên lầu nhìn thấy, hắn cười ái muội, không nói gì, hai người này thiệt ân ái quá.

Đường Duẫn Triết cũng không chú ý tới việc nhỏ không đáng nhắc tới này, cậu ta chân chó xử lý bình ngọc, cậu phải tồn hàng cho bản thân chớ, này cũng đủ cho cậu đột phá đến kỳ Khai Quang. “Thank, chị dâu.” Đường Duẫn Triết vắt chân lên cổ chạy biến.
Mí mắt Cố Thần giật giật, cảm nhận được Trang Thiển nắm lấy tay mình, cũng nhéo hắn một cái. Cúi đầu, Trang Thiển nhìn hắn, ánh mắt ý cười: “Có ý kiến?”

“Không đâu, Mộc Mộc, anh là của em.” Lòng Cố Thần như có móng của mèo nhỏ gãi gãi, bị nụ cười này câu dẫn tới ngứa ngáy, lập tức nói nói bày tỏ chân tâm.

“Được rồi, đừng làm rộn.” Trang Thiển chụp lấy tay hắn, quay lại chào hỏi những người khác, liền bị Cố Thần tha trở về phòng.
Vào lúc khoảng năm giờ chiều, tiểu đội Mặc Huyền bị chủ phòng nhiệt tình gọi xuống lầu ăn cơm. Phòng ăn ở lầu một, một cái bàn thanh nhã dựa vào cửa sổ, lúc dùng cơm còn có thể ngắm cảnh sông.
“Mấy cô cậu gọi tôi là A Lập được rồi, người trong thôn đều gọi tôi vậy đó.” Chủ nhà cực kỳ nhiệt tình, đặt thức ăn đã chuẩn bị tốt lên bàn. Dưới sự mời mọc của mọi người, A Lập cũng ngồi trước bàn dùng cơm cùng tiểu đội Mặc Huyền. Thức ăn đều là đặc sắc của địa phương, khẩu vị hướng lạt, nhưng ăn cũng ngon lắm.

“Thường vào lúc này, vốn tôi luôn ăn chung với chồng, tôi đã lưu lại một ít rồi.” A Lập ngồi trước bàn, nhắc tới chồng mình, bà cười có chút ngượng ngùng.
Đường Duẫn Triết hơi tò mò: “Sao không thấy chú ấy?”

“Haizz, ông ấy ra ngoài tìm đồ ăn, còn chưa về đâu.” A Lập chấp tay, “Luôn khiến người khác lo lắng.”

“Nhiều quân đội đóng ở đây còn phải tự thân đi tìm lương thực ư?” Diệp Cảnh Trình có chút kỳ quái hỏi.

A Lập hào sảng cười, bộ dáng cười tươi cảm kích: “Mọi người chắc hẳn không biết, trước khi quân đội đến thì nơi này toàn là tang thi, đường lại chả dễ đi, mỗi ngày trôi qua khó khăn vô cùng, nếu ông chồng tôi mỗi ngày không ra ngoài mạo hiểm tìm thức ăn, mọi người sớm đã không nhìn thấy tôi rồi. Hiện giờ có quân đội che chở cho thôn, chúng tôi cũng muốn thừa dịp an toàn thì thu thập nhiều hơn một chút cũng tốt.” Bà dường như đang lâm vào hồi ức, bộ dáng đầy cảm khái, “Nói cho nhóm cô cậu biết, có một hôm, ổng cả đêm chưa về, tôi muốn chết luôn, nhưng hôm sau ông ấy về nhà, một thân thương tích, mang về một con gà rừng, hại tôi khóc hết một ngày. May mắn quân đội thường trú ở đây, mỗi ngày qua cũng tốt hơn chút…”
A Lập nói rất nhiều, cũng rất hào hứng, sau một hồi hỏi đáp, không khí trên bàn ăn cũng thân thiện hơn nhiều.
Miệng nhỏ của Úc Mộng Dao thỉnh thoản nhấp một chút rượu nếp địa phương, vào miệng ngọt ngào lại có hương thơm thanh thuần của rượu, mặt cô hơi phơn phớt, ánh mắt cũng ươn ướt: “Dì hạnh phúc quá, mạt thế còn có người nguyện ý vì dì ra ngoài mạo hiểm, thật hiếm có được.”

“Thiệt chứ?” A Lập dường như có chút xấu hổ, cười đỡ lấy khăn vuông trên đầu, nếp nhăn trên mặt tựa hồ cũng nhạt đi.

Những người khác tạm thời không lên tiếng, trời về chiều, dòng sông xanh biếc nhiễm màu lửa đỏ, sắc thái nồng đậm như thế hòa vào nhau, không cảm thấy nó đột ngột, ngược lại có một cỗ hương vị tươi mát.
Úc Mộng Dao dựa vào cửa sổ, nhìn mặt sông, gió lạnh tán bớt nhiệt độ trên mặt: “Phải, thực hạnh phúc.”

Ăn cơm xong là thời điểm tụ lại thảo luận, Úc Mộng Dao đã bình tĩnh hơn, nở nụ cười nhạt thỏa đáng, quyến rũ động lòng người.
Mạnh Viễn dựa vào tường gỗ, nở một nụ cười đáng khinh: “Tôi còn tưởng cô sẽ đem thùng rượu kia uống sạch rồi đánh một giấc đã đời chứ.” Lúc trước dưới sự an bài của Trang Thiển, ngay khi Úc Mộng Dao vừa tìm được hắn đã uống hết nguyên chai Champagne siêu lớn, rồi ngủ một ngày một đêm, sau đó lại như không có việc gì xảy ra, cuộc sống huấn luyện so với người khác còn chăm chỉ hơn, hắn rất thưởng thức điều đó.

Úc Mộng Dao quấn một lọn tóc, nhẹ nhàng mỉm cười: “Có một số việc, nếu anh luôn vì nó mà đau khổ, chứng minh anh còn chưa buông tay được.” Cô đã buông, cho nên chỉ là có chút bùi ngùi mà thôi, cũng sẽ không ghi tạc tận đáy lòng nữa.
“Được rồi, nói chuyện chính thôi.” Trang Thiển thấy đề tài cần phải chấm dứt, bắt đầu vô chuyện chính, biểu tình của những người khác cũng nghiêm túc hẳn lên.
Biểu tình luôn ôn hòa của Diệp Cảnh Trình cũng tản đi không ít: “Tôi không ngờ rằng tang thi xà lại có trí tuệ cao như thế.”

“Đúng vậy.” Cố Thần tiếp nhận câu chuyện, “Mỗi bước tấn công của nó đều vô cùng tinh tế, ẩn núp hoàn hảo, lợi dụng sự khinh địch của kẻ địch, thậm chí còn có thể thay đổi cách tấn công trong không trung, nếu lúc ấy Úc Mộng Dao và Mạnh Viễn không tới đó, đám người kia sẽ bị nó lôi xuống nước ăn luôn.”
Trang Thiển mềm nhũn dựa vào người Cố Thần bổ sung nói: “Hơn nữa, nó hoàn toàn không ham chiến, động vật bình thường khi bị chọc tức sẽ không dễ dàng rời đi tu sanh dưỡng tức như vậy.” (X: tu sanh dưỡng tức – rèn luyện và dưỡng sức lại)
Đường Duẫn Triết gật đầu: “Rõ rành rành là con xà đó cực thông minh, nó ở dưới nước ngây ngẩn cả buổi, chả nhúc nhích tý nào, nếu không phải tôi vào trạng thái, tuyệt đối sẽ nghĩ nó đã rời khỏi đó rồi.”
Lập tức ai nấy đều lâm vào khoảng lặng ngắn ngủi.

Đột nhiên, Diệp Hi Văn kéo góc áo Diệp Cảnh Trình, khi Diệp Cảnh Trình nhìn qua cậu nhóc mới khẽ mím môi, nói ra nghi hoặc của mình: “Nhìn bộ dáng của con tang thi xà đó không bị thối rữa, khẳng định đã ngoài cấp ba, vậy rốt cuộc nó là tang thi cấp mấy?”

Úc Mộng Dao nhớ lại: “Có vẻ là cấp ba?” Dứt lời cô nhìn qua chỗ Mạnh Viễn, không có trực tiếp đánh nhau nên phán đoán bằng khí tức luôn không quá chuẩn.

Đường Duẫn Triết nghĩ ngợi, cũng nhìn về phía Mạnh Viễn, cậu ta chỉ bắn ra công kích, nhưng hiệu quả cụ thể thì cậu cũng đâu biết.
Mạnh Viễn công nhận phán đoán của Úc Mộng Dao: “Cấp ba, hẳn là trạng thái trưởng thành.”
Trang Thiển nhíu tít mày: “Quên đi, chúng ta tiếp xúc quá ít, trước báo về tình huống bên này rồi tiếp tục thăm dò nhiều hơn.”



Chương 70: Dọn dẹp


Hôm sau, Đường Duẫn Triết chính thức bế quan, trước khi đột phá được thì cậu ta sẽ không xuất quan.

Hai người Mạnh Viễn cùng Diệp Cảnh Trình có hơi hơi cảm khái, thứ kỳ ngộ đó quả thật là chỉ có thể ngộ chứ không thể cầu, bọn họ vốn đã dẫn trước Đường Duẫn Triết lâu nay, nhưng Đường Duẫn Triết đùng cái ngộ đạo rồi còn trực tiếp chuẩn bị đột phá nữa chớ.
Sáng sớm, bà chủ nhà nhiệt tình A Lập chuẩn bị buổi sáng ngon lành, mì đơn giản, thêm một chút thịt nguội, vài cái bánh bao cùng trứng gà, coi như phong phú. Lúc Trang Thiển xuống lầu, A Lập đang cầm hai mảnh vải lau lau đống chén đũa, cậu nhìn quanh một vòng, nhưng cũng chả thấy thêm người nào: “A Lập, chồng dì chưa về à?”
A Lập bị thanh âm thình lình phát ra làm cho sửng sốt, sau đó lấy lại tinh thần, nhìn Trang Thiển khẽ cười, gật đầu: “Haizz, đêm hôm qua có trở về, lại chỉ mới ăn xong điểm tâm đã ra khỏi cửa rồi.” Cô chỉ chỉ chén đũa đã dùng qua trong tay; vừa bước tới phòng bếp, vừa nói: “Đồ ăn đều ở trên bàn nè, thừa lúc còn nóng dùng đi, kẻo nguội đó.”

Cố Thần đứng sau Trang Thiển yên lặng một hồi, cùng Trang Thiển đối mắt, bọn họ đã sớm nhận ra tòa lầu này không có nhiều người. Chồng A Lập hẳn là khi họ đang nghỉ ngơi trong Mặc Huyền điện thì quay về, bất quá người đó không phải là dậy quá sớm rồi à.
Đang dùng cơm, một người thanh niên được A Lập mời vào nhà, môi mỉm cười tràn ngập dương quang, Trang Thiển đã thấy tư liệu của người này, y là em trai Chu Tễ - Chu Mộc.
Chu Mộc lôi ra một cái máy tính bảng ngồi xuống trước bàn: “Chào mọi người, tôi là Chu Mộc của tiểu đội Tung Hoành, mọi người chắc là chưa gặp tôi bao giờ ha, tôi là em trai Chu Tễ, mọi việc lúc trước thành thật cảm ơn mọi người.”

Cố Thần gật đầu với y: “Chào cậu, có chuyện gì không?”

“Mọi người thật sự rất bình tĩnh, hôm qua sau khi đánh đuổi tang thi thì có một số người muốn đến chào hỏi mọi người, tiểu đội Mặc Huyền chỉ một trận đánh đã thành danh.” Mắt Chu Tễ chớp chớp, “Nhưng bên quân đội đều đã ngăn lại, tôi cũng may là nhờ anh hai mới tới được đây.”
Mạnh Viễn nuốt mỳ trong miệng, cười tủm tỉm: “Có nhiêm vụ?”
Chu Tễ gật gù, biểu tình trở nên nghiêm túc: “Trừ tang thi xà, có rất nhiều thứ đang tụ tập hướng về phía núi Côn Lôn (X: là núi này - Guangwushan雾山聚 – kh hiểu ai biết thì chỉ, lên mạng tìm thì nói là nói Côn Lôn), vệ tinh biểu hiện có rất nhiều tang thi chậm chạp chuyển qua đây, cũng áp sát bên này rồi đấy.”

“Nhiệm vụ quét dọn hả?” Trang Thiển hỏi.

“Đúng rồi.” Chu Mộc lấy ra một bản đồ địa hình, “Tang thi cấp thấp hiển nhiên là cực kỳ dễ đối phó, nhưng khi tạo thành quy mô thì chính là tai nạn, cho nên khu an toàn S thị đang cố gắng suy yếu lực lượng của chúng, tất cả đội ngũ ở thôn Côn Lôn đều phải ra ngoài tiêu diệt tang thi mỗi ngày. Mọi người nhìn, mỗi đội đều có khu vực riêng của mình, tiểu đội Mặc Huyền chỉ cần dọn dẹp một góc là được rồi.” Y chỉ vào một khối nhỏ rồi dùng bút đánh dấu khu vực.
Tuy nói nhiệm vụ chủ yếu của tiểu đội Mặc Huyền là thăm dò nguyên nhân tang thi xà biến dị, nhưng tiểu đội tinh anh muốn nhận nhiệm vụ này nhiều không đếm xuể, trước mắt nhìn vào tình hình giằng co, cũng không nên để cho họ ở không, vì vậy mọi người đều phải tham gia dọn dẹp.

Cố Thần gật đầu, rồi nhìn bản đồ: “Làm phiền rồi, có cơ hội thay tôi thăm hỏi anh trai cậu.”

Chu Mộc hào phóng cười, đứng lên chuẩn bị rời đi: “Được rồi, gặp lại sau.”

Đi được mấy bước, y đột nhiên nhớ tới gì đó, lấy ra một cái túi giấy màu vàng ném cho Diệp Cảnh Trình: “Kẹo gừng đặc sản địa phương, cho cậu nhóc ăn chơi.” Dứt lời y rời khỏi nhà sàn.
Diệp Cảnh Trình có chút buồn cười đem kẹo đưa cho Diệp Hi Văn, má cậu nhóc không ý thức phồng phồng, bất mãn trừng mắt nhìn cha mình một cái, nhưng vẫn yên lặng lấy bọc đường cất đi.
Ăn xong bữa sáng, tiểu đội Mặc Huyền lập tức chuẩn bị xuất phát đi dọn dẹp tang thi.

A Lập kinh ngạc nhìn bọn họ: “Sao không nói sớm, tôi chưa có chuẩn bị thức ăn nữa.”
“Không sao đâu mà, chuẩn tôi ăn dã ngoại là được rồi, chỗ này động vật nhỏ hẳn không ít.” Úc Mộng Dao cười lắc lắc tay, để A Lập yên tâm.
A Lập gật gật, rồi đột nhiên nhớ tới gì đó, hơi xấu hổ: “Chuyện là, nếu thấy chồng của tôi, có thể nói ông ấy hôm nay về sớm chút được không? Không gặp cũng không sao.”

Mạnh Viễn cười mỉm gật đầu: “Không vấn đề, dì có ảnh chụp không?”

A Lập chạy vù vào phòng, vừa lẩm nhẩm rồi cầm một khung ảnh chạy bước nhỏ ra: “Cậu xem, ổng lớn thế rồi, hồi kết hôn cũng đâu có điều kiện chụp hình, về sau tốt hơn chút ổng liền kéo tôi vô thành phố chụp ảnh.”
Ảnh chụp là thời điểm hai người đã tới tuổi trung niên, bộ dạng của đôi nam nữ đều chất phác, mặc đồ cưới đỏ thẫm, xem ra bổ sung hình kết hôn. Bây giờ thì bộ hỉ phục đó trở thành màu nâu đất, nếp nhăn đầy trên khóe mắt khi A Lập cười, tóc dùng một khối vải đỏ quấn lên, chồng bà cũng không cao, nhưng lại tráng kiện, đối diện máy ảnh lại có chút lúng túng, cười đến hàm hậu, khoe hàm răng chỉnh tề.
Úc Mộng Dao nhìn ảnh chụp cười nhợt nhạt: “Đưa chúng tôi không sao đâu.”

Sau khi ra cửa mới biết bọn họ hiện giờ có bao nhiêu nổi tiếng, cơ hồ mỗi người thấy được bọn họ đều tạm dừng một chút, nếu bình tĩnh, chỉ nhìn trong mắt rồi rời đi, nhưng có một số người dừng tại chỗ chỉ chỉ trỏ trỏ tiểu đội Mặc Huyền với người khác, ngữ khí cực hào hứng.

Trang Thiển để ý, đường đến bờ sông xung quanh đó không có ai, chỉ có mấy phụ nữ trong thôn dùng gậy gỗ đập mớ quần áo trên tảng đá, quanh đó là quân nhân đang đứng thành vòng lớn canh gác, biểu tình đơ như chết ấy. Xem ra chuyện người trong thôn đã bị vây vào trạng thái ‘một lần rắn cắn, mười năm còn sợ dây thừng’, sợ bản thân mình tới bên sông bị bạch xà tha đi luôn.

Côn Lôn là một tòa núi rất cao, núi quanh S thị có rất nhiều, Côn Lôn được coi là tòa núi nổi danh trong đó, chung quanh Côn Lôn có rất nhiều đỉnh núi nhỏ, nhưng không có tên, ví dụ như có một ngọn núi nhỏ dựa vào thôn Côn Lôn, dân bản xứ đều gọi nó là – Tiểu Côn Lôn.

Nhiệm vụ của đám người Trang Thiển chính là chu vi Tiểu Côn Lôn.

Căn cứ theo tài liệu, nhiệm vụ này kỳ thật rất nhẹ nhàng, bởi vì càng tới gần thôn Côn Lôn, số lần bị dọn dẹp càng nhiều, thường thường rất khó bắt gặp tang thi.
Vốn dĩ nhà sàn mà tiểu đội Mặc Huyền đang ở nằm bên trái sông, đi qua một cây cầu, đến bờ bên phải rồi đi vài dặm đường khỏi hàng rào, thì sẽ tới chân Tiểu Côn Lôn. Mấy tang thi bình thường đi loanh quanh khắp nơi không mục đích, nhìn thấy dị năng giả đột nhiên lú ra, toàn thể gầm rú vọt tới, nháy mắt đều bị tiêu diệt.

Trang Thiển nhìn bản đồ: “Chúng ta trước tiên giải quyết chu vi dưới núi, rồi hướng dần lên trên.”
Quanh Tiểu Côn Lôn chỉ có tang thi bình thường linh tinh, thi thoảng cũng xuất hiện tang thi bậc một, nhưng rất nhanh đã bị giải quyết, tiểu đội Mặc Huyền không cần chỉnh trang gì thêm liền càn quét sạch sẽ ở chân núi. Giữa sườn núi thì cấp bậc tang thi cũng cao hơn một chút, bởi vì ma khí cùng nguyên khí trong rừng cây sung túc hơn, vì vậy có tang thi cấp hai, đành để cho Trang Thiển cùng Cố Thần quét trận, tùy ý tuyển một trong hai người ra đối phó, nhằm mong qua cửa. Có lẽ tang thi cấp hai vừa thăng cấp không lâu, lập tức bị tiêu diệt.

Lúc này vừa qua giữa trưa, vì thế mọi người dọn ra một khoảng đất trống, bắt đầu đi săn.
Tiểu Côn Lôn dựa vào thôn Côn Lôn, bao nhiêu năm nay, vốn bên trong cũng không có tài nguyên gì đáng kể, trên núi còn có không ít đồng ruộng bỏ hoang. Nhưng nhờ vào nửa năm mạt thế dưỡng sức, liền có không ít thỏ hoang gà rừng. Đám động vật nhỏ này được nguyên khí cùng ma khí tu bổ so với trước tận thế còn thông minh hơn, động tác cảnh giác linh hoạt, đáng tiếc là gặp phải tiểu đội Mặc Huyền, trở thành đồ ăn Trung Hoa.

Rất nhanh, một cái chảo thiệt lớn gác lên tảng đá, bên dưới là lửa cháy hừng hực, trong chảo bỏ thêm rau dại lật qua lật lại.
Một bên khác, mọi người đáng ngồi trước đống lửa, nướng thịt thỏ, chân giò hun khói và dưới bùn đất đất còn chôn gà ăn mày, Trang Thiển từ không gian đào nguyên lấy ra một ít rau dại cùng nấm này nọ, đều nhét hết vào bụng con gà, thêm gia vị cùng quét chút mật ong, còn lấy trong không gian một cái lá sen, bọc một tầng bùn rồi vùi xuống đất.

Diệp Hi Văn dùng nhánh cây nhỏ thỉnh thoảng chọt chọt mặt đất, bộ dáng mong chờ. Trong tay cậu nhóc ôm một con thỏ nho nhỏ màu xám, dù có hơi thở của con người xa lạ cũng không sợ hãi, miệng gặm gặm một cọng cỏ xanh, cái miệng không ngừng mấp máy.
Cơm trưa khiến mọi người vô cùng vừa lòng, ăn xông xuôi Diệp Hi Văn buông tay, con thỏ nhỏ lủi mau vào lùm cây, tiểu đội Mặc Huyền bắt đầu nhiệm vụ buổi chiều.

Vốn muốn tuần tra một vòng, giải quyết hết tang thi mới xuất hiện hoặc vừa tới được đây rồi sẽ rời đi. Nhưng vừa đi hết vòng, cả Tiểu Côn Lôn cực kỳ tĩnh lặng, chỉ có đám chim kêu to trên cây.
Trang Thiển vạch mở một bụi dây leo, một con gà rừng sơ hãi bay đi, chỉ còn một mảnh cây cối thấp lùn yên ắng, bọn họ đã vô số lần gặp trạng huống này.
Diệp Cảnh Trình nhìn nhìn bốn phía, đột nhiên núp đi, nắm chặt dao găm trong tay rồi biến mất trong bóng của cây cối, những người khác cũng siết chặt vũ khí đề phòng. Khi nãy vòng hết hai lần, Tiểu Côn Lôn vô cùng an toàn, tựa như một ngọn núi nhỏ bình thường mà thôi.
Diệp Hi Văn bỗng dưng bĩu môi, khuôn mặt nhỏ nhắn hiện ra chút không kiên nhẫn: “Thật ra thì Tiểu Côn Lôn chắc không còn tang thi đâu.”

Sau khi nhóc nói xong, tiểu đội Mặc Huyền lâm vào trầm mặc ngắn ngủn, rồi chợt thả lỏng hơn.
“A.” Roi trong tay Mạnh Viễn vung vung về phía lùm cây trên mặt đất, mặt nở nụ cười khinh thường: “Tôi còn tưởng rằng có nguy hiểm gì chớ.”
Úc Mộng Dao thu đao lại, nghịch nghịch trang sức phỉ thúy trước ngực, nhẹ nhàng cười hai tiếng: “Cẩn thận vẫn tốt hơn.”

Cố Thần đi tới bên cạnh Trang Thiển, cúi đầu, giọng điệu cực kỳ ôn nhu: “Mộc Mộc, nhóm chúng ta về thôi?”

Trang Thiển tự hỏi một lúc, ánh mắt đặt lên thân con thỏ sợ hãi bỏ chạy khỏi roi vụt của Mạnh Viễn: “Không thì chúng ta săn một ít đồ rừng đi.”
Những người khác cũng phụ họa, tiểu đội Mặc Huyền liền bắt đầu săn đuổi thỏ, bắt gà rừng trên Tiểu Côn Lôn. Náo loạn mấy tiếng, trong không gian thu hoạch được không ít thịt rừng đã rửa sạch không nói, còn dùng hai cái lồng trúc nhốt một ít con mồi chuẩn bị bưng về.

“Đằng đó!” Mũi tên băng trong tay Trang Thiển vèo một cái bắn về phía bụi cỏ, một con thỏ nhảy ra, mọi người chuẩn bị đuổi theo.

Thình lình có trận gió lớn quét tới, hai đạo bóng đen nhanh nhẹn nhào về tới bên Úc Mộng Dao. Trang Thiển cùng Cố Thần muốn vụt tới giúp đỡ, phía sau đại thụ lại xuất hiện thêm ba cái bóng đen.
“GÀO!!!!” Tang thi với thân thể thối rữa gầm rống không kịp tránh né bị những nhánh cây điên cuồng dài ra vây chặt, giãy dụa giữa không trung, Úc Mộng Dao mỉm cười nghịch vòng ngọc trước ngực, thừa dịp có cơ hội lấy ra đại đao.

“Đã sớm chờ.” Roi trong tay Mạnh Viễn vốn hướng về phía con thỏ cũng chuyển qua, liền tát bay một con tang thi bị quấn chặt.

Trong tay Trang Thiển cũng rất mau xuất hiện lưới nước, quăng dính lên người ba thi thể tang thi, lôi điện của Cố Thần cũng lia tới, làn da ba con tang thi vốn trắng xanh nháy mắt đen thùi.
Nhưng hẳn là cuộc chiến không thể chỉ nghiêng về một bên như thế, năm con tang thi này đều là cấp hai không nói, cảnh giới cũng đã củng cố, hiển nhiên đã mai phục trong này nhiều lần.
“Diệp Hi Văn một con, Úc Mộng Dao một người hai con.” Trang Thiển cùng Cố Thần vọt qua một bên, quẳng cơ hội lại, hai người ở kỳ Khai Quang như bọn họ mà đối phó với tang thi cấp hai thì có chút lãng phí, không bằng dùng việc này huấn luyện đột phá cho những người khác.

Nháy mắt áp lực từ Úc Mộng Dao và Mạnh Viễn lớn hơn, tay nghề Diệp Hi Văn vốn đã vững vàng, nhưng cậu nhóc còn cần tìm khẽ hở để cấp máu cho Úc Mộng Dao và Mạnh Viễn, vì thế vị trí chuyển động của cậu nhóc cũng trở nên phức tạp hơn.
Ngay tại lúc tình huống càng lúc càng tốt, ba bóng đen lại thẳng tắp nhào về phía khuất của Diệp Hi Văn, cách Trang Thiển với Cố Thần còn một khoảng, hẳn là lập tức cứu viện không kịp.

Mắt thấy móng vuốt tang thi sắp quơ trúng vai Diệp Hi Văn, cậu nhóc cũng không gấp, chỉ mím môi lùi nhanh về sau. “Phập” một tiếng, dao găm của Diệp Cảnh Trình liền chế ngự công kích của tang thi. Anh sớm đã ẩn núp, kẻ địch sợ là đã quên vốn có thêm một người.
Một phát đánh bay hai con, Diệp Cảnh Trình chỉ về một hướng, đưa tay giơ ‘3’, rồi giơ “1”. Cố Thần gật đầu, rời đi, lưu lại Trang Thiển trông mấy người đang quét trận.

Lần thiệt không dễ đối phó, dù sao tổng thực lực của tang thi mơ hồ còn cao hơn người chiến đấu. Tuy Trang Thiển sẽ vào lúc bọn họ gặp nguy hiểm mà xuất ra công kích, nếu chưa tới khắc đó, cho dù bọn họ lăn lộn chật vật trên mặt đất, Trang Thiển cũng sẽ không trông tới.
Chỉ có dưới sự áp lực cao hơn mới đột phá dị năng nhanh chóng vững vàng hơn, vì không có uy hiếp tới tính mạng, người khi chiến đấu trong thời gian dài thì sẽ càng lúc càng hăng, động tác vung ra sẽ càng sắc bén hơn.

Tuy gian khổ, nhưng 8 con tang thi cấp hai vẫn bị tiêu diệt sạch, mỗi người đều nắm một khỏa linh thạch ngồi một bên hồi phục. Ngay lúc Trang Thiển lấy tinh hạch, Cố Thần cũng đã quay lại, trong tay cầm một viên tinh hạch có ánh sáng màu đen vờn quanh, thuộc về tang thi cấp ba. Hắn hơi bực mình thu tinh hạch lại: “Chả hỏi được gì cả, nó đánh được một nửa thì thình lình mất đi lý trí, liều mạng tấn công anh.”

Trang Thiển nghĩ tới gì đó, ừ hử: “Mau rồi khỏi đây, nơi này không an toàn.”




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét