Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

MẠT THẾ TRỌNG SINH CHI TRANG THIỂN Chương 76 - Chương 82

Chương 76: Mâu thuẫn


Từ trong miệng Đường Duẫn Triết, Trang Thiển biết được tình huống cả tuần nay.

Sau khi rút lui một ngày, tang thi triều liền tới dưới tường thành căn cứ, bắt đầu công thành. Mà lúc này, trên tường thành đã sớm đứng đầy quân nhân cùng dị năng giả vận sức chờ phát động, dùng đạn pháo mở trận tấn công. Tang thi triều đối với nhân loại chính là tai họa, bởi vì số lượng tích lũy tạo nên sự thay đổi; nhưng đối với tường thành, tang thi cấp thấp cũng không mấy tác dụng lắm, do đó dưới sự trợ giúp của vũ khí nóng, khu an toàn thành công bảo vệ lãnh địa.
Trang Thiển rũ mắt, uống một ngụm trà, kết quả này cũng không ngoài suy đoán của cậu, trước khi trọng sinh cậu đã từng tổ chức công thành ở C thị, dĩ nhiên biết quan hệ trong đó.

“Những người khác đều bế quan? Mạnh Viễn đâu?” Trang Thiển hỏi.

Đường Duẫn Triết buồn bực cào tóc: “Hắn tới Tung Hoành rồi, Chu Tễ hẹn thảo luận với bên ta.”
Cố Thần nhướn mày: “Cậu không đi?”

“Hôm qua có đi, không vui gì cả.” Đường Duẫn Triết bĩu môi, tỏ vẻ nhàm chán.

Cố Thần cùng Trang Thiển liếc mắt nhìn nhau, buông chén trà trong tay, đứng dậy: “Vậy bọn tôi qua coi chút.”
“Ờ, được.” Miệng Đường Duẫn Triết ngậm kẹo, lại cầm lấy PSP.

Cố Thần cũng không đi tìm Mạnh Viễn, bọn họ trực tiếp tìm tới Chu Tễ, tiếp tục tiến hành buổi họp với mới hoàn thành một nửa ở thôn Côn Lôn.

Vài ngày tiếp theo, người trong căn cứ liền nhận ra tiểu đội Mặc Huyền thanh danh hiểm hách kia tới lui thân thiết với đoàn dị năng giả Tung Hoành, tiếp xúc cùng người bên tiểu đội Tung Hoành cũng nhiều hơn. Chu Tễ cũng chả để tâm, ngược lại bắt đầu lựa chọn kết giao với một số người, dù sao bọn họ muốn tách khỏi công hội mạo hiểm giả thì không thể bỏ qua sự ủng hộ cùng tín nhiệm của những thế lực.

Lại thêm một tuần trôi qua, dấu vết tang thi công thành cơ hồ đã nhạt bớt, cửa căn cứ cũng dần có người ra người vào, náo nhiệt vô cùng, tiểu đội Mặc Huyền cùng những người khác cũng xuất quan. (X: ra khỏi cửa)

 Trước giờ cơm trưa, Cố Thần dẫn Trang Thiển vào biệt thự nhỏ.
“Có người mời nhóm chúng ta đi ăn cơm, đi thôi.” Biểu tình Cố Thần có chút nghiềm ngẫm.
Úc Mộng Dao khều khều làn váy đang mặc: “Tôi đi thay đồ cái đã.” Nói xong liền lên lầu.
Diệp Cảnh trình tỏ ra đăm chiêu: “Thượng tầng căn cứ?” (X: thượng tầng, cao tầng – là cấp trên, quan chức cấp cao trong bộ máy nhà nước)

Trang Thiển gật gật, trên mặt mang theo vẻ khinh thường không hề chi, hiển nhiên cậu đâu có đem chuyện này thành loại quang vinh đặc biệt gì.
“Tôi nghe nói, khu an toàn S thị yêu cầu quân đội B thị lưu lại hỗ trợ cứu viện.” Mạnh Viễn đang nghịch chơi với quả cầu lửa nhỏ, ngọn lửa màu đỏ toát ra trên đầu ngón tay, nhưng người chung quanh lại không cảm nhận được cảm giác nóng.

Tang thi triều tuy đã lui, nhưng để lại vô số vấn đề.

Trừ những khu an toàn lớn, xung quanh còn có rất nhiều khu tụ tập người may mắn sống sót nhỏ hoặc cỡ trung, ví dụ như thôn Côn Lôn chính là một khu tập trung loại nhỏ. Nhưng bởi vì tang thi cấp bốn kêu gọi, tang thi quanh đó cũng đột nhiên tăng nhiều, sau khi tang thi triều tan rã, tang thi còn sống bị mùi thức ăn mê hoặc, vây quanh rất nhiều khu an toàn cỡ nhỏ.
Khu an toàn S thị đã phái nhân viện cứu viện, nhưng mấy ngày nay vẫn có hai thôn nhỏ chết sạch, ở đó vốn là người rời khỏi khu B thị.
 Trên bàn ăn, bữa tiệc linh đình, cho dù ở mạt thế, rượu có niên đại cả trăm năm cùng thuốc lá đều đầy đủ, người cao tầng luôn có một số thứ mà người khác không tài nào hưởng thụ qua.

“Tôi kính các vị một ly, thật sự là tuổi trẻ tài cao!” Một gã trung niên mập mạp mặt mũi hồng hào, trán tích đầy mồ hôi, dưới ngọn đèn sáng trưng phá lệ nổi bật. Gã giơ ly rượu trắng lên, cổ họng vang dội, biểu tình đầy nịnh nọt, cười tới nỗi mắt híp như sợi chỉ.
Biểu tình Cố Thần thản nhiên cùng gã cụng ly rượu, khẽ nhấp một ngụm, công hội mạo hiểm giả vẫn cần dựa vào đám cao tầng này, hắn cần một ít công phu mặt ngoài để ngụy trang bản thân mình.

“Thương của tôi còn chưa ổm lắm, lấy trà thay rượu.” Trang Thiển cầm chén trà cũng uống một ngụm, nhưng cũng không mấy nhiệt tình.
Người đàn ông trung niên không để ý, trong mắt gã, hai người họ cho gã mặt mũi như vậy gã rất hài lòng. “Không sao, ha ha, vậy để tôi!” Béo ú sang sảng cười, uống một ngụm mà tràn không ít rượu trắng, mặt dường như càng đỏ.
Những người khác nhìn nhìn, cũng đều bưng chén rượu đi tới chỗ Mặc Huyền tiểu đội.     

Diệp Hi Văn không ưa nổi nhíu mày, khinh bỉ trong mắt chợt lóe. Diệp Cảnh Trình xoa đầu cậu nhóc, ân cần hỏi han: “Sao thế, thức ăn không hợp vị hả?”

“Không đâu ạ.” Diệp Hi Văn che dấu biểu tình nơi đáy mắt, miễn cưỡng cười cười, vùi đầu ăn uống. Ban đầu thậm chí có người tìm đến đứa trẻ con như cậu khách sáo, có lẽ bởi vì thoạt nhìn cậu dễ gạt gẫm đi? Nếu không phải Diệp Cảnh Trình luôn từ chối hơn nữa dầu muối không nhận, cậu đã sớm bị phiền chết.

Xong tiệc, biệt thự….

“Tiểu Vương nói, chúng ta có thể đi theo cứu giúp những người may mắn sống sót hoặc rời đi trước cũng được.” Trang Thiển đưa cho Cố Thần trà giải rượu.
Cố Thần ngoan ngoãn uống trà, không nói gì, ngón tay lại ái muội vẽ vẽ sau lưng Trang Thiển, mập mờ xoa xoa hông cậu mấy cái.

“Chà, bọn họ thừa cơ lợi dụng sức lao động.” Úc Mộng Dao nắn nắn dây chuyền trước ngực, cười ôn hòa.
Diệp Hi Văn mím môi, biểu tinh lạnh nhạt, ánh mắt càng thêm coi thường cùng bất mãn: “Nghĩ rằng chúng ta đến từ B thị thì bản thân ngon lắm chắc?” Lúc trước bọn họ yêu cầu điều động, người bên kia máy liên lạc chính là nói thế đó, hiển nhiên cậu chưa có quên nha.
Đường Duẫn Triết xoắn xuýt đôi chút: “Tôi thì hông sao cả.”

“Nhưng mà, tôi đề nghị ở lại.” Úc Mộng Dao buông dây chuyền ra, vẫn cười tủm tỉm như trước, lại nhiều thêm sự chân thành.
Mạnh Viễn cũng tà tà tựa vào sô pha: “Tôi đồng ý.”
“Tán thành.” Diệp Cảnh Trình xoa đầu con trai, trấn an nét sửng sốt cùng tâm tình bất mãn của cậu nhóc.

Diệp Hi Văn nhíu chặt chân mày, trong mắt hiện lên tia không cam lòng: “Vì sao chứ, đó cũng đâu phải nghĩa vụ của chúng ta? Cuối cùng được lợi cũng là đám người trong căn cứ kia…” Cậu nhó bình thường luôn tỏ ra hiểu chuyện, đây là lần đầu tiên cậu thể hiện cảm xúc mãnh liệt như thế.

Trang Thiển nhìn thoáng qua Diệp Hi Văn, trên khuôn mặt nhỏ nhắn ngây ngô của cậu nhóc đầy nét lạnh lùng cùng quả quyết, trong mặt hiện lên nét khinh thường cùng chán ghét với mấy kẻ kia. Mạt thế khiến cậu nhóc trưởng thành sớm, trừ đi những điều cậu nhóc có, giết chóc nhiều cộng với nhân tình thế sự làm cho cậu nhóc tăng thêm điều gì đó.

Trang Thiển nhớ rõ, bữa cơm kia với tên bụng phệ và đám ưa lợi dụng nọ, cười đến nỗi mặt thịt mỡ đều run run, vốn mặt mày bị rượu cồn kích thích đỏ bừng càng trở nên đỏ ké. Bọn họ nịnh nọt mà hữu nghị, sự coi thường cùng chĩa mũi nhọn trước đó tựa như một hồi ảo giác.
“Ha ha ha, đến lúc đó phải dựa vào mọi người rồi…” Nhắc tới cứu trợ, có người cười nói như thế, sau đó phun mưa một lượng lớn nước bọt tường thuật sự lợi hại cùng điểm hoàn mỹ của tiểu đội Mặc Huyền, khi đó, ánh mắt Diệp Hi Văn lạnh như băng, hệt như lúc này.

Những người khác chả ai lên tiếng, nhìn Diệp Cảnh Trình, Diệp Cảnh Trình có chút bất đắc dĩ xoa xoa đỉnh đầu mềm mại của con trai: “Sao lại không chứ?”
Diệp Hi Văn có chút ủy khuất, hắn cảm nhận được ánh mắt của những người khác nhìn cậu hệt như một đứa con nít ấu trĩ và bốc đồng, nhưng cậu cảm thấy mình đâu có sai: “Cứu được thì bọn họ cũng đâu nhất định sẽ mang ơn chúng ta, căn cứ cũng đâu phải không có ai.”

“Tôi cảm thấy là, cùng thì tự tốt lấy ta, đạt thì đem lại hạnh phúc cho thiên hạ.” Trang Thiển nở nụ cười nhạt, biểu tình còn thập phần nghiêm túc, “Chúng ta sẽ không làm chuyện vượt khả năng của bản thân, nhưng, cũng không nên dùng thái độ quá thờ ơ.”   

(Mạnh Tử nói tính cách bậc Đại Trượng Phu như sau: “Cùng tắc độc thiện kỳ thân. Đạt tắc kiêm thiện thiên hạ” – Dịch nghĩa: “Cùng thì tự tốt lấy ta, đạt thì đem lại hạnh phúc cho thiên hạ” hay là “Nếu đến mức bi đát nhất thì ta chỉ cần giữ cho bản thân mình được thanh cao; nếu được vua chúa tin dùng thì ta giúp mọi người được thanh cao như ta.”) X: Này là đi lượm giải thik chỗ khác, thấy dễ hiểu nên đưa vào
Cố Thần giật mình, thời điểm Trang Thiển nói ra những lời này thật tự tin, kiêu ngạo, khiến hắn nhìn mà đui mù.
Diệp Hi Văn cắn cắn môi dưới, cậu biết Trang Thiển nói những lời đó là đúng, biểu hiện của cậu quá mức lạnh lùng, nhưng bây giờ không phải là mạt thế sao?

Độ ấm trên đầu khiến Diệp Hi Văn hồi thần, lúc này Diệp Cảnh Trình ôn nhu nhìn cậu: “Hi Hi, ngày mai chúng ta trước hãy xuất môn cứu giúp rồi nhìn xem thế nào, có lẽ con sẽ không hối hận đâu nha.”

“Vâng.” Giọng Diệp Hi Văn rầu rĩ đáp ứng.



Chương 77: Cứu Viện



Vũ trấn là một thành thị nhỏ tuyến ba, trên bản đồ thì rất khó tìm vị trí của nó, nhưng vì lẽ khu vực xa xôi, dân cư thưa thớt, đồng thời đất trống có không ít, cho nên sau mạt thế Vũ trấn khai phá chỗ đó thành một khu an toàn cỡ nhỏ, nơi đó cũng chỉ toàn dân bản xứ không muốn rời quê, về sau lục tục có một ít người xứ khác tới.

Tuy nhiên cảnh đẹp mau phai, gần thôn trấn càng ngày càng nhiều tang thi, trước kia chưa bao giờ xuất hiện tang thi cap cấp giờ lại có một con, tổn thất dị năng giả cao cấp nhất thôn. Vốn tưởng đến đó thì chấm dứt, nhưng vài hôm sau, vô số tang thi cấp thấp vây quanh khu căn cứ loại nhỏ này, đạp đổ tường rào, chiếm cứ nơi đó.

Mặt trời cứ theo lẽ thường mà nhú lên, hừng đông càng lúc càng sớm hơn, ánh mặt trời cũng càng lúc càng chói lóe, nhưng người dân Vũ trấn cũng không ham thích vẻ đẹp bên ngoài. Bọn họ hư nhược (X: suy yếu, mệt mỏi) trốn trong phòng, chỉ khi cực kỳ đói mới ăn một miếng nhỏ lương thực không nhiều nhặn gì, qua khe hở từ bức màn tuyệt vọng nhìn tang thi dày đặc dưới lầu. Đúng vậy, sau khi tang thi đột phá tường rào, không ít người trốn vào tòa nhag khu dân cư, tang thi bị cửa thép lớn cản lại, đồng thời cũng gây trở ngại cho người may mắn sống sót ra ngoài tìm thức ăn nước uống.

Vũ trấn cực im ắng, chỉ có tiếng tang thi đập cửa sắt vang lên không ngừng.

Phanh… Phanh…

Một tiếng tiếp một tiếng, hệt như nện vào lòng người, nện hy vọng tới dập nát.
Nhưng hôm nay dường như có hơi khác, bởi vì tang thi dưới lầu đột nhiên trở nên nóng nảy, sau đó những người may mắn sống sót trốn trong phòng chợt nghe thấy tiếng ô tô, sau đó là tiếng súng.

Cứu viện! Không ít người kích động dán vào cửa sổ trông ra ngoài, cho dù chỉ nhìn thấy rừng tang thi thì cũng không nghĩ dời tầm mắt.
Tiểu đội Mặc Huyền đứng trên nóc xe, xung quanh là một vòng quân nhân cầm súng bắn, bọn họ đang đối phó đám tang thi tới gần xe. Đằng trước, phần vốn là đường lại bị tang thi dày đặc chắn hết, hoàn toàn không thể lưu thông, màn tang thi đang nhanh chóng đi tới xe quân dụng bên này, thế nên phía trước càng lúc càng lấn tới, ngay cả đường rút lui cũng không còn.

Cố Thần vung tay lên, lôi sét thiệt lớn được ném về phía mặt đất, nháy mắt tạo ra một hố lớn. Chỗ hố liền bị đám tang thi nhồi đầy, dị năng giả khác cũng bắt đầu công kích. Các loại dị năng quăng ném tạo ra một con đường, xe quân đội tiến vào Vũ trấn.  

Đây là tiểu đội khoảng nghìn người tới cứu viện, Vũ trấn ước chừng hơn trăm người sống sót, phân bố trong những toàn nhà nơi tiểu khu, cần chậm rãi tìm kiếm.
Sau khi đơn giản quét sạch, tiểu đội đều phân ra, tự hành động.
Đại đao của Úc Mộng Dao vung lên, dùng bạo lực phá mở một cánh cửa đóng chặt, Vũ trấn đã hết thức ăn nước uống khá lâu, bọn họ không xác định được bên trong có người sống sót đang hôn mê hay không, nên cần phải vào từng nhà tìm.
Thực đáng tiếc, cửa vừa mở, một con tang thi bình thường liền nhào qua, bị mũi tên của Đường Duẫn Triết ghim vào trán. Lúc này, một con tang thi khác chợt xông tới, Mạnh Viễn kịp lúc quất nát đầu nó. Trên mặt đất có hai thi thể còn thập phần nguyên vẹn đầy đủ, còn một người khác thì đã bị phá bụng, thực dễ hiểu, hai người trốn tốt rồi sau đó có một người đột nhiên bến dị, tạo thành bi kịch.

Phòng ốc tiểu khu trước mạt thế là loại tiểu hộ, cả đội đứng bên trong thì rất áp lực. Tòa nhà có mười ba lầu, mỗi tầng ba hộ; Trang Thiển vung tay lên, tiểu đội liền tản ra, phân nhau đi tìm kiếm.

Thiệt bất hạnh, cả tòa lầu mà chỉ ba hộ có người may mắn còn sống, người trong số hai hộ đó gần như đã hôn mê; Mạnh Viễn cùng Diệp Cảnh Trình chuyển người tới cửa hộ cuối cùng, trong hộ này có người, họ cách cửa mà giao tiếp với bên ngoài.
“Mấy người xác định là bên ngoài không còn tang thi nữa chứ?” Cửa gắt gao đóng chặt kín, trong cửa là giọng một người phụ nữ trung niên cảnh giác hỏi, ngữ khí đề phòng.
Diệp Cảnh Trình mở miệng: “Đương nhiên, làm ơn mở cửa, thưa bà.”

Cửa mở ra, một người phụ nữ mặc quần dài áo tay dài đứng bên trong, quần áo bà ta đã nhăn nhúm, tóc dính bết vì không có nước tắm rửa, tuy nhiên trên mặt bà ta là sự vui sướng và nụ cười tươi: “Thật tốt quá, chúng tôi rốt cuộc được cứu rồi.”
Bên trong phòng còn có một người đàn ông trung niên cùng một đứa trẻ khoảng 10 tuổi, ngay khi năm người khác may mắn sống sót đang hôn mê được Mặc Huyền tiểu đội đưa vào phòng, nụ cười của người phụ nữ hơi cứng lại, chân mày tinh tế khẽ nhíu lại ra vẻ không tình nguyện. Người đàn ông bên cạnh húc cùi chỏ vô người bà ta, bà lập tức thay đổi nét mặt.

Người đàn ông chà chà tay, vội vàng và khát vọng nhìn Mặc Huyền tiểu đội: “Mấy người có thức ăn chứ?”

Đường Duẫn Triết từ trong túi đựng đồ lất ra ba bình nước suối, hai bịch bánh bích quy cùng một ổ bánh mì nhỏ: “Đây là lương thưc tiêu chuẩn bên căn cứ cấp cho người sống sót, đối với trẻ con thì bánh mì dễ tiêu hóa hơn.”
Người đàn ông thẳng tắp nhìn cái túi đựng đồ thiệt lớn kia, trong mắt ánh lên sự thán phục cùng ganh tị: “Chỉ có chút như thế thôi hả? Cậu coi bọn tôi đã nhiều ngày không ăn uống gì.”
Diệp Hi Văn đang ngồi xổm một bên dùng quang cầu cho năm người đang hôn mê, nghe như thế, cậu nhóc mím môi mỏng, phẫn nộ liếc mắt nhìn người đàn ông nọ một cái, đáy mắt đều là sự khinh thường.


Không ai để ý tới gã đàn ông, thịt mỡ trên mặt gã khẽ run, yên lạng bắt đầu cùng vợ con phân nhau miếng thức ăn ít ỏi đơn giản đến đáng thương nhưng lại vô cùng quý giá kia.
Lúc này, năm người cũng từ từ tỉnh dậy, nhưng vẫn rất mệt mỏi, nhiệm vụ của Diệp Hi Văn là cố giữ tính mạng của bọn họ, cũng không cần hành động cố sức. Hơn nữa quang hệ dị năng am hiểu trị liệu miệng vết thương và bổ sung năng lượng, chứ không thể bổ sung cho thân thể khuyết thiếu nước cùng chất dinh dưỡng được.

Nhận lời cảm ơn từ năm người, Úc Mộng Dao đưa cho mỗi người một ly nước đường, sau đó phát nước suối, thức ăn cùng bánh mì theo thông lệ.
Trong mắt gã đàn ông cùng người phụ nữ hiên lên sự bất mãn, nhưng vẫn cố nén, nhưng đứa nhỏ lại không thể coi được biểu tình trong mắt, nó kháng nghị bén nhọn: “Cháu cũng muốn uống nước đường!!”

“Câm miệng.” Người phụ nữ tàn bạo quát nó, ánh mắt thì dán dính trên người Úc Mộng Dao, hình như hy vọng cô sẽ lập tức lấy nước đường ra.

Đáng tiếc, bọn họ thủy chung đều như đang diễn kịch câm, tiểu đội Mặc Huyền trước sau như một không để mắt tới bọn họ, đứa nhỏ vẫn ầm ĩ. Diệp Hi Văn giương giương khóe môi, cười châm chọc, cậu nhóc trợn tròn mắt nhìn Diệp Cảnh Trình, đáy mắt lóe ánh sáng….
Diệp Cảnh Trình cốc nhẹ lên đầu Diệp Hi Văn, không nói gì.

“Bây giờ chúng tôi phải đi cứu những người khác, các người đóng chặt cửa chờ ở trong này, một lúc nữa sẽ có xe quân đội tới đón.” Trang Thiển bình thản nói xong, chuẩn bị rời đi.
Tiếng khóc la của đứa nhỏ hơi ngưng, còn người phụ nữ không tin nổi hét lên, cơ hồ là thét chói tai: “Gì chứ? Mấy người để bọn tôi ở lại đây hả?!”

Đường Duẫn Triết hơi kiên nhẫn giải thích: “Lập tức xe sẽ tới đón…”

“Sao tôi biết được mấy người có trở lại hay không chứ?!” Người đàn ông kiên quyết đứng lên, vẻ mặt kích động khua tay, làm như đang diễn thuyết điều gì đó quan trọng lắm, “Không được, hoặc là mấy người lưu người lại bảo vệ chúng tôi, hoặc là mang chúng tôi theo!”
Năm người ngồi trên mặt đất lặng im ăn uống, trong đó có hai người lộ ra biểu tình không đồng ý, dường như cảm thấy vậy là không ổn, còn trong mắt ba người khác lộ vẻ đồng ý. Nhưng cuối cùng cũng không ai lên tiếng, cặp mắt nhìn chằm chằm Trang Thiển đầy khát vọng.

“Ông có thể đi theo bọn tôi.” Mạnh Viễn cười tà ác, “Sống chết đâu ai bảo kê được, tự đánh tang thi đi.”
Tươi cười trên mặt người đàn ông cứng ngắc, con mắt chuyển qua chuyển lại, mặt căng tới đỏ âu, lại chẳng nói ra lời.

“Vì sao lại để bọn họ vào nhà chúng tôi.” Người phụ nữ chua ngoa thay thế chồng bà, chỉ vào năm người sống sót kia, “Chúng tôi không có nghĩa vụ giữ bọn họ, nhưng nếu mấy người tình nguyện đưa thêm một ít thức ăn…” Bà ta tham lam nhìn túi chứa đồ lớn.
“Mỗi người may mắn còn sống đều sẽ ghi danh.” Úc Mộng Dap cười híp mắt phe phẩy một quyển sổ nhỏ trên tay, “Nếu đến lúc đó có gì ngoài ý muốn…”
 Tiểu đội Mặc Huyền bước ra cửa, Đường Duẫn Triết hảo tâm đóng cửa phòng lại: “Bái bai.”

Diệp Hi Văn đầu tiên là quét mắt về phía cánh cửa còn truyền ra tiếng chửi rủa, kinh thường nhăn mày, sau đó có chút ủy khuất nhìn Diệp Cảnh Trình: “Ba!” Cậu nhóc luôn cảm thấy mình đâu có gì sai, một số người căn bản không đáng giá đắc đi cứu, nhưng những người khác không ai hưởng ứng cậu hết.
Diệp Cảnh Trình bất đắc dĩ chỉa ngón trỏ, hung hăng chọt chọt trán Diệp Hi Văn: “Con cho rằng ba cùng nhóm chúng ta đang làm gì? Cứu bọn họ, thỏa mãn nguyện vọng của bọn họ, cố hết sức cảm hóa mỗi người?”
“Ba à.” Diệp Hi Văn che cái trán hồng hồng, đau tới nỗi khóe mắt nổi lên ánh nước, bất mãn trừng ba của mình.

“Hi Hi.” Diệp Cảnh Trình cười ôn nhu, anh xoa xoa mái tóc con trai, nắm lấy cái tay che trán của cậu nhóc, nhẹ nhàng xoa xoa nơi bị chọt đỏ, “Chúng ta tham gia cứu viện là vì chúng ta có thực lực, nếu chúng ta có vật tư, có năng lực, thì vì sao lại không làm số việc nằm trong khả năng của mình chứ? Nói khoa trương hơn chút, chẳng lẽ con cứ phải lạnh mặt nhìn toàn bộ nhân loại chết hết, chỉ còn lại người mà con quan tâm thôi à?”

Diệp Hi Văn cảm thấy có hơi đuối lý, bọn họ không có khả năng thoát ly tập thể, nếu trên thế giới này chỉ có tang thi, vậy cuộc sống cô độc cũng không ý nghĩa gì. Nhưng cậu cảm thấy đạo lý này quá mức gượng gạo, nhỏ giọng bất mãn lầu bầu: “Mấy người còn sống khi nãy có gì khác đã chết đâu, kéo chân người khác không hà!”
“Con nít thì vẫn là con nít, bởi vì trong trăm người có mười người cặn bã, nhóc liền không cứu chín mươi người còn lại ư.” Đường Duẫn Triết cười hì hì nhìn Diệp Hi Văn, bộ dạng kiêu ngạo đắc ý, bình thường Diệp Hi Văn luôn ‘coi thường’ cậu ta, hiện giờ cậu ta cũng được nở mày nở mặt một phen.


Diệp Hi Văn nghẹn lời, cậu cảm thấy có gì đó không đúng lắm, nhưng lại không nói được.

“Đừng thêm phiền.” Trang Thiển nhìn thoáng qua Đường Duẫn Triết, phải đứng ở góc độ ‘đại nghĩa’ trong cửa miệng thì ai chả biết, nhưng mọi người biết nhưng không theo đó mà làm, nói như thế hiển nhiên là không thuyết phục được con nít, Diệp Hi Văn quả nhiên trưởng thành sớm.

Đường Duẫn Triết liền héo.

Diệp Cảnh Trình thu tay lại, phát hiện trán con trai bị xoa tới còn đỏ hơn khi nãy, mắt hơi dòm dòm chỗ khác, khôi phục ngữ khí nói chuyện quan trọng: “Cho nên ba mới hỏi con cho rằng ba và mọi người đang làm gì? Chúng ta đang trợ giúp họ, nhưng cũng không hỗ trợ quá nhiều, ở mạt thế cuối cùng cũng chỉ dựa vào chính bản thân mình thì mới sống được.”

“Tình bạn.” Chỉ chỉ tiểu đội Mặc Huyền.

“Tình yêu.” Chỉ về phía Trang Thiển và Cố Thần.

“Thân tình.” Cuối cùng Diệp Cảnh Trình chỉ mình cùng Diệp Hi Văn, “Những thứ đó, đều rất quan trọng, nên chúng ta phải bảo vệ nó, giữ gìn nó. Chúng ta sẽ không vì thứ đại nghĩa kia mà làm tổn thương những người quan trọng, cũng không được miễn cưỡng bản thân làm chuyện không với nổi, như vậy là hại mình hại người.”

“Nhưng, điều đó không đại biểu trừ người mình coi trọng liền trở nên lạnh lùng.” Diệp Cảnh Trình có hơi bất đắc dĩ, anh muốn con trai kiên cường, có thể bảo vệ bản thân, do đó mới không hề đứng trước chắn mưa che gió cho nó, chỉ đứng đằng sau yên lặng bảo hộ. Biểu hiện của Diệp Hi Văn luôn rất tốt, nhưng cậu nhóc vẫn còn trẻ lắm, nên vẫn còn rất cực đoan.

“Chúng ta chỉ cung cấp cơ hội, chỉ là nhấc tay chi lao, con đường cuối cùng vẫn là người khác tự đi thôi.” Cố Thần tổng kết, “Một khi đã thế, cớ sao lại không làm.” (X: nhấc tay chi lao – thuận tiện giúp đỡ)
Úc Mộng Dao quấn quấn tóc, cười dịu dàng: “Thầy của Tiểu Diệp tử chắc cũng đã dạy thế nào là bé ngoan đi, làm mọi chuyện trong khả năng.”

Diệp Hi Văn đã hơi thư thái, cậu cảm thấy mình đã thông, tuy không thể hoàn toàn chấp nhận, cậu bĩu môi, nhỏ giọng nói: “Thầy còn nói không thể sử dụng súng phi pháp, không thể giết người nữa.”
“Móe, coi chừng tu vi không thể tăng tiến là vì hổ thẹn với lương tâm nha.” Đường Duẫn Triết nhịn không được thô lỗ xoa xoa tóc cậu nhóc một phen, do nhìn Diệp Cảnh Trình xoa tới xoa lui, thử một lần quả nhiên cảm xúc tốt quá trời.

Diệp Hi Văn nhìn trừng trừng.

Đứa trẻ hư hỏng trước mạt thế luôn dùng súng ống giết người - Mạnh Viễn, cuối cùng cười tủm tỉm với Diệp Hi Văn, hết sức lưu manh: “Lại nói, có vài kẻ nhìn ngứa mắt thì giải quyết dứt điểm cũng tốt, chấm dứt họa về sau.”
Khó được dịp Diệp Cảnh Trình không phản bác, mà là ánh mắt phức tạp kéo tay con trai rời khỏi cửa, ánh mắt trời bên ngoài thiệt chói chang, thanh âm Diệp Cảnh Trình vẫn trước sau như một dịu dàng vô cùng: “Hi Hi, con phải đặt ra một giới hạn cùng chuẩn tắc cho mình, chứ không phải phong bế bản thân, nhất nhất chối từ.”
………..


Tiếp đó Mặc Huyền tiểu đội tiến vào tầng lầu kếp tiếp, mọi người tức khắc bước vào trạng thái, dường như hoàn toàn không bị chuyện vừa rồi quấy nhiễu. Biểu tình vẫn lạnh lùng của Diệp Hi Văn đã dịu bớt, bộ dáng chỉ còn chút bối rối.
Người may mắn sống sót ở lầu này còn ít hơn khi nãy, một nửa đội đi lên tầng trên, một nửa lại hướng xuống, mãi đến khi tụ họp lại cũng phát hiện có người sống.
Cố Thần trực tiếp thiêu rụi khóa cửa, mở ra cánh cửa sắt đóng chặt cuối cùng.

“Ai?” Trong phòng truyền tới một giọng nói yếu ớt.
Không ngờ, trong phòng vậy mà còn có người gần như sắp xỉu tới nơi, ánh mắt gã mờ mịt đã nói cho mọi người biết, gã bị mù.

Một kẻ mù, không có dị năng chống đỡ sao có thể sống sót ở nơi này?

Đút cho gã ăn một ít thức ăn nhẹ, tung một quả cầu hệ quang, sắc mặt của gã mù dịu đi đôi chút, tuy nhiên vẫn khá nhợt nhạt, trang bị thêm ánh mắt thiệt to trống rỗng, có vẻ vô cùng yếu nhược.
“Anh có bạn bè gì không?” Úc Mộng Dao hỏi.

Người mù ngẩn ra, hơi thở cả người trầm xuống, cho dù ánh mắt gã đã mờ mịt, mọi người vẫn nhận ra sự ảm đạm trong nó. Dường như gã có chút phẫn nộ, lại hơi ưu thương, cuối cùng lại hóa thành suy sụp, gã lặng lặng ngồi chỗ đó, cứ như chỉ đụng nhẹ sẽ tan vỡ ngay: “Hắn, vài ngày trước đem theo tất cả thức ăn rồi bỏ đi, tôi tỉnh dậy thì không tìm thấy hắn nữa.”
Đối mặt với sự phản bộ thường thấy nơi mạt thế này, những người khác đều không nói gì, ai ủi là vô dụng.
Đây là, Đường Duẫn Triết vọt cái vèo vào phòng: “Phòng này còn có một người, tự khóa mình trong phòng ngầm…Ớ?” Ánh mắt mọi người khiến cậu ta ngưng bặt.
Người đàn ông mù ngồi trên sô pha đột nhiên đờ người, sau đó không tin nổi mở miệng: “Cậu nói có người trong hầm ngầm?”
“Ừ? Sao thế?” Đường Duẫn Triết nghi hoặc.

Giọng nói người đàn ông mù đã trở nên run rẩy: “Hắn luôn khóa hầm ngầm, không cho tôi đi vào lấy đồ này nọ… Lúc đi còn khóa lại…” Thanh âm gã từng chút trở nên phức tạp lại khàn khàn, gã tựa hồ phải mất rất nhiều sức mới mở miệng tiếp: “Người trong hầm ngầm…”
Cố Thần vào sau Đường Duẫn Triết trầm mặc một lúc, nói: “Một người đàn ông, cao hơn anh một chút, tuổi cũng không lệch mấy… Đói chết…”
Người đàn ông mù kia cứng ngắc toàn thân, sau đó kịch liệt run bần bật, kích động đứng dậy, tập tễnh đi hai bước, sờ soạng trong hư không: “Dẫn tôi đi xem… Đưa tôi đi xem!....”
………….


Người đàn ông vuốt ve vòng cổ trước ngực người đã chết … trên đó có lồng một chiếc nhẫn – thình lình thất thanh khóc gào: “Ra là vậy, thì ra là vậy….”
Gã dường như nhìn thấy người đàn ông cầm một ít thức ăn không còn sót lại bao nhiêu đút tới bên môi, sắc mặt tái nhợt gầy yếu, nhưng vẫn mỉm cười nhìn mình: “Nè, đây là phần hôm nay, đây đây, đồ ăn trong hầm ngầm đủ ăn tới nửa tháng lận, tiết kiệm chút, bốn mươi ngày cũng chả là gì.”
“Anh đã ăn chưa?” Gã mỗi lần đều hỏi.

Luôn nhận được câu trả lời: “Tất nhiên, anh phải bảo vệ em nữa mà, sao có thể bạc đãi mình được chứ…”
……….

Thời điểm rời khỏi phòng, Diệp Hi Văn trầm mặc, cậu nhóc nhìn thoáng qua căn phòng, trong lòng nghĩ, nếu như đến sớm một chút là tốt rồi, thế thì sẽ không thảm đến vậy.
Nghĩ xong cậu mới sửng sốt, sau đó yên lặng đuổi kịp bước chân của những người khác. Thì ra bọn họ đưa ra trợ giúp đơn giản cho người khác lại có thể quan trọng như vậy… Cậu nghĩ rồi, nếu người chờ đợi cứu viện là thế, cậu sẽ nguyện ý nỗ lực.

Về sau Mặc Huyền tiểu đội không ngừng dọn dẹp.

Bọn họ tìm được gã đàn ông cưỡng bức phụ nữ ở cùng tầng, tên cặn bã đó giết chết người cùng lầu chỉ vì chút thức ăn.

Bọn họ kiếm được một gia đình, cụ già đã đói đến hấp hối, đứa trẻ vẫn còn hoạt bát hiếu động, trong phòng bếp thậm chí còn cả một túi gạo.
……..

Đồng thời, họ còn gặp được một đôi tình lữ không rời không bỏ, người đàn ông ôm vợ mình nằm trên giường, thức ăn sớm chẳng còn, nếu không phải kịp tới cứu viện, bọn họ có lẽ sẽ vĩnh viễn ngủ bên nhau như thế.
Họ còn thấy qua một người mẹ vô tư (X: vô tư ở đây là chỉ không vụ lợi, kh mục đích), sau khi cạn lương thực cô vẫn luôn dùng máu của mình đút cho đứa con trai bốn tuổi của mình, để không hấp dẫn tang thi, cô thậm chí còn phải lê thân thể suy yếu sứt thuốc băng bó thiệt dày trên đầu ngón tay của mình.    
………..

Nhưng nhiều hơn, bất quá chỉ là người bình thường… họ có lẽ không ‘lương thiện’; hàng xóm cầu cứu dưới móng vuốt tang thi, họ lại đóng chặt cửa phòng; nhưng họ cũng không hẳn ‘gian ác’, bọn họ thật tâm cảm ơn trợ giúp từ quân đội, có người sau khi được cứu sẽ trợ giúp người khác. Ham sống kích thích bọn họ gắng sống sót, bọn họ không lợi hại, không có dị năng, chật vật gian nan còn sống, tựa như nhúm lửa cháy mãi không tắt, đại biểu tiếp diễn cho những người bình thường.
Trong đó cũng có người vênh mặt hất hàm sai khiến, lại luôn bị tiểu đội Mặc Huyền ngó lơ.
Có người ác độc không thuốc trị, trực tiếp chết trong tay Mặc Huyền tiểu đội, thả đám tiểu nhân về núi có đôi khi sẽ quang minh chính đại tạo ra một tên địch cực kỳ đáng sợ.


Cũng có người xin xỏ gia nhập tiểu đội Mặc Huyền, tình nguyện trả giá hết thảy để theo họ, cuối cùng lại bị uyển chuyển chối từ.
………….


Lúc này Diệp Hi Văn đã bình tĩnh hơn nhiều, chân chính hiểu được ý nghĩa đội hữu. (X: đội hữu – nghĩa sâu hơn từ bạn bè đồng đội, nó bao quát của hai từ)

Cùng tắc độc thiện này thân, đạt tắc kiêm tể thiên hạ. (X: đã chú thích ở c76)

Bảo vệ bản tâm của mình, chớ để sự hỗn loạn nơi mạt thế này làm hoa mắt.




Chương 78: Lạc định (ổn định)


X: Trong câu trần ai lạc định – mọi chuyện đã rồi

Lúc tiểu đội Mặc Huyền rời khỏi S thị, nội bộ công hội mạo hiểm giả đã như nước nóng dầu sôi, những quy tắc lớn đều là chết, những chi tiết tỉ mỉ nhỏ nhặt Chu Tễ sẽ tự động điều chỉnh. Qua vài ngày còn có người bên B thị đến trợ giúp, Cố Thần viên mãn hoàn thành nhiệm vụ, đi theo quân đội trở về B thị.

“Mộc Mộc, sắp tới, chớ ngủ.” Cố Thần dịu dàng đánh thức Trang Thiển đang tựa vào vai, biểu tình lại như con thú lớn được ăn no nê.
      
Trang Thiển chậm rãi mở mắt, yên lặng trừng mắt nhìn Cố Thần một phen, đứng dậy, chỉ cảm thấy eo hông ẩn ẩn nhức, không khỏi lại liếc mắt Cố Thần thêm cái – không biết tiết chế!
Lúc này, phi cơ từ tốn hạ xuống, vững vàng đáp trên mặt đất.
Tiểu Vương rời đi trước, kính cẩn chào hỏi rồi mới rời đi, cậu còn phải giao báo cáo nữa, những người khác cũng chào một tiếng rồi về nhà.
Trang Thiển vừa ra khỏi sân bay liền trông thấy anh hai nhà mình đứng đó, bên cạnh là Cố Hựu dựa vào với ý cười trong suốt. Có thêt thấy Trang Triệt luôn để ý tới tiểu đội Mặc Huyền, biểu tình trong trẻo nhưng lạnh lùng cũng dịu đi, nở nụ cười: “Hoan nghênh trở về.”

“Anh hai.” Trang Thiển rất kinh hỉ, “Sao lại rỗi rãi chờ ở đây?”
“Anh hai, Trang đại ca.” Cố Thần ngoan ngoãn chào thưa, trong mắt cũng mang theo ý hỏi, dù sao lúc trước họ đều cực kỳ bận rộn đến gặp mặt cũng khó nữa là, hắn vẫn luôn thực lo lắng.
Cố Hựu chú ý tới hơi thở hài hòa khó hiểu giữa Trang Thiển và Cố Thần trong lúc này, đứng bên nhau giơ tay nhấc chân đều tràn ngập ăn ý, tựa hồ trời sinh đôi bên vốn phải ở cạnh nhau. Tuy Trang Thiển và Cố Thần trước kia cũng cực kỳ thân mật, nhưng giờ có chút khác, chính là có thêm loại ‘khí’ triền miên và dung hợp. Nghĩ tới gì đó, Cố Hựu cười càng thêm hút người: “Chuyện căn cứ đều đã xong.”

Đoàn người vừa đi vừa kể lại tình hình trong căn cứ, một nhà Cố gia độc đại là không thể nào rồi, tập trung quyền lực quá độ thì sẽ biến mình thành bia ngắm tiếp đó mau chóng đi tông. Hiện giờ thiên hạ căn cứ B thị phân thành năm, Cố gia với Tằng gia, Nhan gia quan hệ mật thiết; Trần gia, Dư gia có giao hảo, độc phái Trương gia trước đó bị đè áp chặt chẽ, ngã xuống vũng bùn. Năm thế lực lớn nhất, cùng thế lực gia tộc to to nhỏ nhỏ khác đan xen, nhưng hướng chuyên môn lại bị thượng tầng gắt gao nắm giữ, khu an toàn B thị giao long còn nhỏ bay vút lên cao, giữa sóng to cưỡi mây đạp gió, chỉ chờ thời cơ lướt qua long môn, bay liện nơi chân trời.
Trang Thiển nhìn ngã tư đường khu an toàn gọn gàng sạch sẽ, cảm thụ gân mạch bên trong đang tự phát ra nguyên lực, trong lòng dâng lên một cỗ hào khí (X: khí phách). Đời trước cậu là một con tang thi cấp năm, tuyệt vọng và hèn kém, cả ngày chỉ nghĩ làm cách nào để phát tiết sự khủng hoảng cùng phẫn nộ trong lòng, nhưng vật đổi sao dời, giờ đây cậu đang đạp chân trên đất B thị, bước tới hướng tương lai sáng lạn.

Cố Thần cúi đầu nhìn Trang Thiển, đôi mắt nhạt màu của cậu lúc này trong suốt sáng ngời, trong đó tràn đầy kiên định, xinh đẹp khiến hắn thổn thức. Cố Thần mỉm cười, nắm lấy tay Trang Thiển, cùng cậu sóng vai bước đi, vô luận là khi nào, anh đều bên em, đây là hẹn ước.
Trang Thiển mắt nhìn thẳng, khóe môi khẽ cong.

Buổi tối, tất cả mọi người đều tụ lại ăn cơm, Trang Thiển với Cố Thần uống một chút rượu, rồi tiến vào Mặc Huyền điện. Hai má trắng nõn của Trang Thiển hồng phơn phớt, trong mắt phiếm một tầng áng nước bàn bạc, ngay cả ngón chân cũng là màu hồng phấn; cậu nào có say, nhưng thể chất đã thế rồi, trong mắt Trang Thiển không khỏi hiện lên tia ảo não. Cố Thần cúi đầu, thân mật hôn lên vành tai nóng rực của cậu, một đường trượt xuống.


Hôm sau, Trang Thiển và Cố Thần ăn cơm ở nhà ăn nội thành, tuy thức ăn không còn được phong phú như trước kia, hoàn toàn không sánh kịp như hồi trước mạt thế, nhưng tuyệt đối cũng là mỹ vị khó kiếm.

Thật vất vả được thanh tĩnh, hai người quyết định đi shopping cả khu an toàn, Trang Triệt nói từ nội thành tới ngoại thành đều đã quy hoạch lại, ngay cả thành trung tâm cũng phân ra.
Ngoại thành, hai bên trái phải đều là nhà phòng trét xi măng đơn giản, diện tích không lớn, lại sát nhau, bề ngoài xám xịt giản đơn, nhưng lại rất chỉnh tề, thoạt nhìn cũng thoải mái (X: giống nhà trọ bên VN mình). Không ít người ra vào từ phòng ở đó, bọn họ gầy yếu lại uể oải, hoặc là chuẩn bị đi làm, hoặc là làm tới mệt thì về nhà. Họ đều là người thường không có dị năng cũng không có lực chiến đấu, chỉ có thể dựa vào việc làm công trong khu căn cứ sống qua ngày, nhưng so với sống trong những căn phòng trệt thấp lè tè hoặc ở trong khu lều trại thì đây đã là quá tốt rồi.


Ngoại thành cũng có nơi thanh nhàn, cách đó không xa còn có một công viên nhỏ, bị đống phòng lầu vây quanh, quả là ngày hè, cây xanh lá biếc. Đáng tiếc trừ mấy cụ già dẫn mấy đứa trẻ, cơ hồ nơi này không có ai tới.
Trang Thiển kéo Cố Thần chuẩn bị rời đi, một tuyến lửa mạnh mẽ đánh xẹt qua bên tai cậu. Trang Thiển thậm chí còn chả trốn, công kích nọ quá yếu, còn cực không ổn định, cục lửa kia dường như bị thứ gì đó ngăn cản, cách Trang Thiển khoảng mấy li thì dừng lại không tiến, sau đó chậm rãi biến mất. Kỳ thật là do Trang Thiển dùng năng lượng hệ băng triệt tiêu đòn tấn công đó, vì thao tác cực kỳ tinh tế, thoạt nhìn dường như cục lửa liền biến mất trong thinh không.


Trang Thiển nhàn nhạt nhìn về phía bụi cây bên cạnh, không lên tiếng.

Thời gian đọng lại vài giây, cụ già xa xa kinh hoảng lo sợ dắt đứa bé rời đi, sợ cuốn vào tranh đấu.
Bụi cỏ lay động vài cái, Trương Nhã Tiệp đứng dậy, đây là lần đầu tiên cô ta không có trang điểm, mắt cứ hất lên trời, ngũ quan đẹp đẽ vốn có liền lộ ra. Đáng tiếc, tóc rồi bù, quần áo cũ rách cùng nét mặt tiền tụy tăng thêm vài phần chật vật, hơn nữa ánh mắt của cô ta oán độc hầu như làm cả khuôn mặt cũng vặn vẹo, cả người thoạt nhìn khiến người ta không dám nhìn thẳng.

Trương Nhã Tiệp không nói gì, phóng tới, dị năng hệ hỏa trong tay bắt đầu ngưng tụ.

Ầm…

Còn chưa tới gần người, cô đã bị một thứ vô hình nào đó ngăn cản, văng ra ngoài, văng xa mấy mét mới ngừng lại. Da thịt đã được bảo dưỡng từ bé bị đá vụn cứa xẹt ra từng miệng vết thương, đau tới nỗi Trương Nhã Tiệp thở gấp, bụi bặm càng thêm dính đầy nhếch nhác, chật vật cực kỳ.
“Mày!....” Lời nói bén nhọn còn chưa thốt ra, tiếng nói của Trương Nhã Tiệp như bị nghẹn, mặt trướng tới đỏ bừng, cô cảm thấy có cái gì đó siết chặt cuống họng mình, cứ như thể giây tiếp theo sẽ đưa mình vào chỗ chết. Nâng đầu lên, lập tức đối diện với đôi mắt đen kịt lạnh lùng thâm thúy của Cố Thần, trong nháy mắt ánh mắt đó hệt như trùng với cái lần cô ta an bài tập kích trước kia, hệt như khi Trương Nhã Tiệp nhìn Cố Thần đứng đó, phía sau là thi thể, tiếng kêu thảm thiết như còn văng vẳng bên tai, nhưng hắn lại không nhiễm chút máu, rắn rỏi kiêu ngạo, ánh mắt khinh thường, tràn ngập ý tứ cảnh cáo.
Lúc đó cô ta còn là công chúa Trương gia, khát vọng lắp mất đáy lòng sợ hãi, nhưng giờ cô đã sa sút tới độ này, sợ hãi ngày đó như dây leo ướt lạnh, từng chút bò lan chiếm mất lòng cô. Ánh mắt cô ta vốn oán độc lại trở nên hoảng sợ kinh hãi, không ngừng run rẩy, hèn mọn không thôi.

“Tự lo tốt bản thân.” Cố Thần lạnh lẽo xoay người, mang theo Trang Thiển rời đi.

Trương Nhã Tiệp rúc vào một chỗ, sợ hãi lại phẫn nộ, vẫn không nhúc nhích. Cô còn chưa biết, vận mệnh của mình đã sớm được quyết định, nội thành khu căn cứ không được phép nội đấu, mà nếu quả thật ngoại thành một phen cũng không tìm được hung thủ ám sát, thì chả ai để tâm cả, càng huống chi là kẻ thù ngàn ngàn vạn vạn của Trương gia, chuyện tới hôm nay ai ai cũng rõ, cũng không thể trách tội Trang Thiển và Cố Thần.  
Trương Nhã Tiệp vậy mà là dị năng giả cấp một, tuy nhiên sử dụng cẩu thả không chịu nổi, công kích chẳng chút chính xác, nhưng Trang Thiển nhớ kiếp trước cô ta là người thường.

“Anh cả có nói gì không?” Trang Thiển nêu câu hỏi, việc này không đơn thuần chỉ là vấn đề về Trương Nhã Tiệp nữa.
Cố Thần lắc lắc đầu, bọn họ mới về có một ngày, buổi chiều hôm qua chỉ là qua quýt hỏi nguyên tắc tình huống này nọ, sau đó liền bị ông nội Cố đuổi đi nghỉ ngơi.

Trang Thiển thu lại tầm mắt nghi vấn, quyết định lát nữa về rồi hỏi.

Mới vừa bước vào nội thành, tức thì trông thấy Lý Kế Nghiệp cùng bạn gái nhỏ Tạ Tình của gã trực diện bước tới.
Trang Thiển cùng Cố Thần mắt nhìn thẳng, nhưng Lý Kế Nghiệp khi cả bốn còn cách hai bước liền dừng lại, nở nụ cười tươi, nhưng vừa phải, không thể xoi mói: “Đã lâu không gặp.”

“Chào hai anh.” Tạ Tình ngược lại rút đi một chút già giặng, tóc dài xõa vai có vẻ đằm thắm dịu dàng, nhưng sự quyết đoán cũng ẩn vào nơi đáy mắt. Giờ phút này cô hơi xoay người, thân thiết mà cung kính, cùng lần gặp đầu tiên hoàn toàn khác nhau.
Cố Thần gật đầu, bước đi sát qua người bọn họ.

Lý Kế Nghiệp cùng Ta Tình vẫn cười như cũ, dường như không thèm để ý, đợi Trang Thiển cùng Cố Thần đi xa mới tiếp tục lộ trình của mình.
“Thiệt không vui mà.” Trang Thiển khiêu mi.
Cố Thần nhún vai, Lý gia đến cuối thấy chết không cứu còn được phân một chén canh, âm mưu đạt được thế lực còn sót lại của Trương gia, nghe nói Lý phu nhân bị bệnh ở nhà tĩnh dưỡng, không tiếp khách, cũng chả biết là thiệt hay giả.
Nhưng những thứ đó cùng hai người chả quan hệ bao nhiêu, người biết xem xét thời thế luôn tốt hơn so với người có tâm cao tận mây xanh.




Chương 79: Vũ khí



Dị năng của Trương Nhã Tiệp vậy mà xuất phát từ thuốc một dị năng giả cấp bốn cung cấp, là do Trương lão gia tử thiên tân vạn khổ đổi tới để bảo vệ cháu gái, đáng tiếc cô ta không tự hiểu, thiệt cực kỳ lãng phí.
Trang Thiển ngắm nghía tư liệu trong tay, khẽ hạ nửa mi mắt, lâm vào trầm tư.

Dị năng giả cấp bốn kia vốn chỉ là một dị năng giả thường thường, không mạnh không yếu, nhưng lượm được món hời là mấy khối tinh hạch mới thăng lên được cấp bốn. Kết quả phát hiện bản thân chỉ tùy tiện nhặt một khối đá trưng bàn lòe lòe sáng, rồi căn cứ định lý tiểu thuyết; trước tích máu, tiếp đó dùng tinh thần lực, là đạt được truyền thừa chi vật. Trang Thiển không khỏi cảm than vận may của tên này, đặt biệt là trong truyền thừa chi vật đó có rất nhiều phương thuốc.
Tên dị năng giả đó cũng là người quyết đoán, trực tiếp hiến dâng phương thuốc, chiếm được sự bảo vệ vĩnh viễn, cho dù nửa đời sau của gã không ra khỏi khu căn cứ cũng sẽ có người nuôi, tuy nói thiếu vinh hoa, nhưng đổi được cuộc sống an bình ổn định, khó nói là đúng hay sai.


Sau đó căn cứ an bài mấy dị năng giả đáng tin đi chế thuốc, nghịch tới nghịch lui cuối cùng cũng tạo ra không ít thứ tốt, ví như thuốc kích phát dị năng, tỷ như ‘lam dược’ sơ cấp và ‘hồng dược’ sơ cấp, thuốc bổ sung dị năng, thuốc bổ sung thể lực, trong nhất thời ngang với dùng tinh hạch khiến người ta chạy theo như vịt.
Trừ mấy việc đó, khu an toàn còn có ba người phát hiện truyền thừa chi vật, nơi phát hiện tuy khác nhau, lại tránh không được chữ ‘duyên’.

“Chúng ta thu thập những thứ đó có thể phân phối cho một số người.” Trang Thiển bỏ tư liệu xuống, nói. Lúc trước Cố gia cùng Trang Triệt ngoại trừ liều mạng thu thập vật tư còn có đống đồ cổ quý giá, thậm chí chỉ cần thứ có chút niên đại, thoạt nhìn đặc sắc, đều được cả. Mặc dù không có ít cá lọt lưới, nhưng chỉ chiếm số ít.
Trang Thiển nhớ rõ khu an toàn C thị đời trước không có bao nhiêu truyền thừa chi vật là bởi vì những thứ đó hơn phân nửa bị lẫn trong thành thị nơi tang thi hoành hành, mà khu an toàn C thị dưới sự quấy nhiễu của cậu căn bản là không lấy được mấy thứ đó. Do đó hiện giờ căn cứ B thị đoạt được tiên cơ còn làm suy yếu lực lượng của tang thi, nghĩ tới đây, Trang Thiển kéo khóe môi mỏng, có chút đắc ý nho nhỏ.

Cố Thần nhìn người yêu của mình cười siêu siêu đáng yêu, nhịn không được chụt một cái, sau đó mới mở miệng: “Anh cả mấy hôm trước cũng đã cấp bốn, ảnh đã sớm đưa cho cấp dưới tâm phúc.”
Trang Thiển gật đầu, cậu có thể nghĩ tới, thì rất nhiều người cũng sẽ nghĩ vậy. Đẩy cái tay không an phận của Cố Thần ra, Trang Thiển cầm lấy một cái ống nghiệm thủy tinh, được đậy bởi một cái bấc vò, bên trong là chất lỏng màu xanh nhạt: “Thuốc kích phát dị năng, nghe nói chuẩn bị cho tất cả người thường trong căn cứ từ 12 tuổi đến 40 tuổi đều có thể lãnh một ống miễn phí?”

“Ừ.” Cố Thần gật đầu, bám riết không tha quấy rối Trang Thiển, “Hơn nữa anh cả còn chuẩn bị đem cổ vũ (X: võ công cổ xưa) công bố ra ngoài, tất cả người thường cùng dị năng giả đều có thể luyện.”
Trang Thiển tưởng tượng một chút, mỗi người trong khu căn cứ B thị vài năm sau đều sẽ làm lính, đời sau đầy hãnh diện, cỡ nào khiến nhiệt huyết người ta sôi trào, mà một nơi như thế, chính là nơi ở của nhà cậu, căn cơ của cậu!
Tuy nhiên việc quản lý cũng sẽ trở nên khó khăn… “Quân đội phải đưa ra võ công tốt hơn, người của chúng ta dùng phải là thứ tốt nhất, hiện giờ chỉ có thể cung cấp cho người có cấp bậc thích hợp và có truyền thừa chi vật một ít công pháp tu chân trụ cột.”  
Cố Thần gật đầu: “Bọn họ còn cần quan sát.”

Trang Thiển dựa vào lồng ngực Cố Thần, cảm thụ sự ấm áp sau lưng, có chút cảm khái nheo mắt lại: “Thật tốt.”

Cố Thần ngẩn người, hôn nhẹ lên vành tai Trang Thiển: “Ừm.”


Ba ngày sau, Trang Thiển kéo Cố Thần đi bế quan.

Nếu truyền thừa chi vật đã bắt đầu thông dụng, lúc trước khi tiểu đội Mặc Huyền vừa xuất ra vũ khí thì ai ai cũng than sợ thì theo thời gian cũng trôi vào dĩ vãng, vật phẩm không gian của bọn họ cũng trở nên không còn đáng để ngạc nhiên nữa. Đồng thời, cạnh tranh cùng cấp trong lúc này càng thêm kịch liệt. Sau đó Trang Thiển phát hiện, cậu cùng Cố Thần cần một vũ khí, trước kia chiến đấu đều dùng pháp thuật, ma pháp sư có quyền trượng to còn gõ đầu người ta được, họ thì trong tay trống hoắc, thiệt không thuận tiện cho lắm.

“Anh thích gì hả.” Trang Thiển hơi do dự, vũ khí một khi tuyển định (X: tuyển chọn + nhận định) đòi hỏi tiếp xúc và thích ứng, về sau chiến đấu luôn phải đổi mới liền không có lợi, một món vũ khí thông thạo như cánh tay của mình thì ít nhất có thể gia tăng ba phần sức chiến đấu. Mà con đường của cậu cùng Cố Thần còn rất xa, cứ tùy tiện tuyển định là không thể nào, nên bọn họ trước giờ mới tay không, mà hiện tại lại không được…

Cố Thần nghĩ suy: “Kỳ thật anh thấy dùng kiếm cũng được lắm.” Đứa con trai nào mà chưa từng có mộng đại hiệp, kiếm khách lúc nào cũng anh dũng đứng đầu, khiến người người ngước trông.

“Chúng ta tới khí các.” Trang Thiển kéo Cố Thần vào Mặc Huyền điện, bên trong còn có rất nhiều chỗ phong kín, bởi vì thực lực Trang Thiển còn chưa đủ, nên có cầm cũng vô dụng, ví dụ như vũ khí trong khí các, phần lớn là tiên khí trở lên, hoặc là bán thành phẩm khí phôi (X: ý là bước đầu của bán thành phẩm), những tài liệu tốt làm ra bán thành phẩm thì cũng là Nguyên Anh kỳ hoặc Kim Đan kỳ mới dùng được. (X: các = gác, lầu, phòng. Khí = vũ khí)

Trang Thiển cùng Cố Thần cẩn thận tìm kiếm, bọn họ đặt mục tiêu lên kiếm phôi, thật sự còn không được nữa thì trước hết dùng một pháp khí thích hợp, không làm vũ khí bổn mệnh là được. (X: bổn mệnh – gắn với sinh mạng)

Đẩy cửa khí các, một trận uy áp vô hình chậm rãi khuếch tán tới, trang nghiêm lợi hại, xu thế không thể đỡ, không thể xâm phạm. Nơi này trưng bày đều là vũ khí tốt, không ít món đã có ý thức riêng, chúng nó khao khát chiến đấu lại cực kỳ ngạo mạn, chỉ để người mình vừa ý sử dụng, chớ không thà rằng ngủ say.
Khí các rất lớn, vô số vũ khí bày biện tinh xảo, vừa không ảnh hưởng khí thế lẫn nhau, ngược lại các loại hào quang đan lồng cùng nhau, hỗ trợ cho nhau, tạo nên ‘thế’ của khí các.

Rung động qua đi, Trang Thiển cùng Cố Thần không khỏi nghiêm túc hẳn lên, cảm xúc của vũ khí cuốn hút bọn họ, ý chí bất khuất lại còn kiêu ngạo như thế, yêu cầu bọn họ phải tôn trọng.

Trang Thiển với Cố Thần từng bước đi về trước.

Ông…

‘Thế’ của khí các mạnh mẽ áp tới, hùng vĩ mênh mông, nếu không phải Trang Thiển là chủ của Mặc Huyền điện, bọn họ đã sớm bị đè tới hồn phi phách tán – hồn vía về trời rồi. Hai người không thể không tự động tăng nhanh tốc độ vận hành công pháp kinh mạch để chống đỡ.

Công pháp đan xen vào nhau, hơi thở mơ hồ quanh thân Trang Thiển và Cố Thần nối liền nhau càng thêm rõ ràng, từ khi song tu họ tựa như hòa thành một chỉnh thể.
Sau đó, cơ hồ là đồng thời, đáy lòng hai người hiện ra một loại khát vọng nhàn nhạt.

Trang Thiển và Cố Thần nhìn nhau, đều thấy nội dung như nhau trong mắt người kia, trong lòng vui vẻ, lập tức lần tìm. Nhưng khí các to như thế, qủa thiệt chả biết bắt đầu tìm từ đâu, khát vọng chả hiểu từ đâu mà tới, Trang Thiển với Cố Thần không khỏi nóng vội lên, dự cảm đang dần phai nhạt đi.
“Thế này không được.” Trang Thiển nhíu mày, “Chúng ta vận công.”

Cố Thần gật đầu, họ vừa rồi vận hành công pháp đan lồng vào nhau mới xuất hiện kêu gọi, hiển nhiên là phải theo hướng đó cố gắng rồi.

Mặt đối mặt ngồi dưới đất, ngũ quan hướng lên trời, nhắm hai mắt, vận chuyển công pháp, ban đầu còn có chút vội vàng. Như dưới áp bách ‘thế’ của khí các, hai người cũng dần bình tĩnh lại, tâm như mặt hồ. Nguyên lực vận hành cấp tốc, bởi vì gần đây thường song tu, cuối cùng không tự chủ được, hai người dựa vào thực gần bắt đầu vận chuyển công pháp song tu. Họ cảm nhận được hơi thở của đối phương, tim đập cũng chậm rãi hòa nhịp, tốc độ công pháp cũng dần dà trở nên như nhau, ngay đến cả tần suất hô hấp cũng không khác mấy, mắt thường có thể trông thấy linh khí xung quanh hai người, hình thành vòng tuần hoàn…

Ở đây…

Ở trong này…

Kêu gọi nơi đáy lòng càng lớn hơn, mạnh hơn… Trang Thiển cùng Cố Thần bừng mở mắt, đồng thời đứng dậy, đi tới một góc khí các. Giữa cái giá cắm hai thanh lợi kiếm bạch ngọc, thân kiếm thon dài, hào quang nhạt nhòe, tựa hồ đang cùng kêu gọi mà rung rung.

Hai người cùng lúc đưa tay ra, mỗi người rút một thanh, kiếm bạch ngọc sáng lên hào quang, thông tin liền tràn vào trong đầu hai người.

Kiếm thật ra cũng không phải đúc từ bạch ngọc, mà được tạo ra từ đá ngũ hành cực phẩm. Thứ gọi là đá ngũ hành là do trời sinh hấp thu tinh hoa nhật nguyệt, chỉ có nơi thần giới, nhưng đặc biệt duy nhất chính là bao hàm và dung hợp tất cả thuộc tính, thuộc tính của nó chính là ‘vô’. Nên kiếm này quả thật chính là thiết kế riêng dành cho người tu tập công pháp tu chân như Trang Thiển, càng đừng nói tính chất của đá ngũ hành trong vũ khí này bao quát đặc tính vạn tượng sẽ dần tăng trưởng, nói cách khác, chỉ cần Trang Thiển luyện thên các nguyên liệu từ thiên địa, kiếm sẽ thăng cấp đổi mới.

Ấn theo lẽ thường thì người như Mặc Huyền sẽ không bỏ qua bảo bối kiểu này, sự thật thì thứ này là do y thiên tân vạn khổ tìm được. Đá ngũ hành chỉ sinh trưởng dưới quả ngũ hành, ngũ hành quả phun ra nuốt vào ngũ hành khí, mỗi loại quả đều là thiên tài địa bảo, mỗi vị diện chỉ có một gốc cây và chỉ kết một lần quả, cơ hồ là hấp thu năng lượng của cả một tinh cầu. Nào ngờ Mặc Huyền lại tìm được hai gốc ngũ hành quả, quấn quýt tương sinh, dường như luôn bên cạnh nhau, hoàn toàn không phân chẳng ly. Khiến hai khối đá ngũ hành bên dưới đều cùng một thuộc tính, nếu chỉ một người dùng riêng một kiếm, vũ khí sẽ kháng nghị….

Trang Thiển đưa ngón tay ra, nhẹ nhành bún lên thân kiếm, nó sung sướng phát ra một tiếng ngâm khe khẽ, tựa hồ hân hoan vì bản thân đã tìm được chủ nhân.

Lập tức Cố Thần với Trang Thiển liền tích máu nhận chủ, thu vũ khí vào đan điền tu dưỡng làm vũ khí bản mệnh.



Chương 80: Chuyển tiếp


Đá ngũ hành làm kiếm trở thành pháp khí bản mệnh cũng rất thích hợp, nhưng không có thuộc tính thì cũng chỉ là học trò nghèo giản dị mà thôi, Trang Thiển và Cố Thần đành tới Tàng Bảo Các, tìm một ít thiên tài địa bảo đơn giản, luyện chế thêm vào.
Trừ việc thêm vào tăng chúc phúc, phòng ngự, nhuệ khí từ mấy viên đá thuộc tính cơ bản; Trang Thiển còn luyện thêm cho thanh kiếm của mình một khối thủy thạch. Cuối cùng phi kiếm càng thêm thon dài, quanh thân kiếm vốn trắng bạc trong suốt còn quyện thêm một tầng hàn khí, lươi kiếm cũng cực kỳ sắc bén, hoa văn sắc lam nhàn nhạt vây quanh thân kiếm, Trang Thiển vận chuyển nguyên lực, tay vung lên, một chùm ánh sáng chém ra ngoài, mặt đất trong không gian đào nguyên xuất hiện một cái hố to.

“Mộc Mộc, em tính đặt nó tên là gì?” Cố Thần cầm kiếm của mình, vừa lừng hết sức. Kiếm trong tay hắn lớn hơn chút (X: ở đây là chiều rộng), cũng nặng hơn, sau khi dung nhập tinh hoa lôi đình thì thân kiếm ánh vàng nhợt nhạt hiện lên hoa văn cự long đằng vân giá vũ (X: rồng bự đạp mây cưỡi gió), tản ra uy áp đáng sợ.

Cố Thần vừa dứt lời, hai thanh phi kiếm liền phát ra huỳnh quang mờ mờ, dường như cực kỳ chờ mong.
Trang Thiển cầm kiếm vẽ từng đạo kiếm hoa, cực kỳ yêu thích, nên có chút đăm chiêu mở miệng: “Tên… Không bằng kêu là… Thiển Tích?” (X: tích – thương tiếc, đau tiếc)

“Tích?” Cố Thần hỏi.

Trang Thiển cười ảm đạm: “Trân trọng thương tiếc, còn anh?” Cậu không muốn nhiều lời về đề tài này, có một việc nói trăn ngàn lần cũng không cải biến được hành động thực tế.

Cố Thần rất hiểu ý ngưng hỏi han, nguyên lực rót vào phi kiếm trong tay, thoáng chốc ánh chớp màu tím liền bắt đầu lóe lên: “Kêu Tử Thần là được rồi.” Điện quang lập lòe, càng thêm sống động, dường như rất thích tên này.
Trang Thiển vỗ về Thiển Tích kiếm cũng đang cực kỳ vui sướng trong tay, cười gật gật đầu: “Nghe rất hay.” Bắc cực tinh sở cư, danh tử vi viên, dẫn vi đế vương chi sở, tức vi thần. (X: trong thần thoại TQ, vua của các vị thần thánh gọi là Thượng đế, ngụ trong cung điện giữa trời, ở Thiên Cực Bắc, dịch thô câu trên: Ở nơi sao Bắc cực, tên Tử Vi Viên, dẫn tới nơi đế vương ngự, sẽ thành thần)    

Dung hợp hoàn chỉnh vũ khí bản mệnh, thời gian cũng vụt qua một tuần.
Khu an toàn vẫn hung thịnh phồn vinh như thường, hết thảy đều cực kỳ an ổn, thuốc kích phát dị năng vẫn được luyện chế như cũ, nhóm người đầu tiên tiếp nhận quà tặng từ căn cứ, họ đều là người thường nguyện ý tới ngoại thành căn cứ phấn đấu, trong đó năm thì đã hết bốn người có dị năng, tuy sức chống chọi thấp hơn so với kích phát tự nhiên, nhưng vẫn khiến người ta vui vẻ không thôi, ngập tràn hy vọng.
Truyền thừa chi vật cũng bắt đầu truyền lưu trong phạm vi nhỏ, không ít người nhớ tới hành vi khi trước của Cố gia, như có điều suy nghĩ song song đó là đấm ngực giậm chân, kiêng kỵ trong lòng cũng sâu hơn.

Tiểu đội Mặc Huyền mở một cuộc họp nhỏ, cảm thấy đề cao thực lực mới là chánh đạo. Hoàn cảnh mạt thế càng lúc càng biến hóa khôn lường, không lâu nữa, truyền thừa chi vật sẽ đánh vỡ cục diện vốn có; đó là, vô luận ra sao, dưới bạo lực tuyệt đối, tất cả âm mưu đều chưa đánh đã tan.

Những người khác không có phương thức tu luyện, Trang Thiển phân phát rât nhiều linh thạch, linh nhũ; lại lấy thêm phần vật tư không dùng tới đưa cho Trang Triệt, rồi mới lôi kéo Cố Thần bế quan. Vô luận những người khác đã đoán ra điều gì, bản thân Mặc Huyền nên giữ bí mật thì cậu tất sẽ không nói cho người thứ ba biết.

Chuyện đầu tiên của bế quan, là luyện kiếm.

Tuy lựa chọn kiếm làm vũ khí, nhưng Trang Thiển cùng Cố Thần đối với kiếm pháp thì ù ù cạc cạc; lần đầu tiên Cố Thần tự múa may Tử Thần kiếm luyện tập một bộ kiếm pháp võ công cổ, kết quả hào quang quanh Tử Thần kiếm dường như nhạt bớt chút, trưng vẻ đối với thảm trạng của chủ nhân mình thiệt không nỡ nhìn, khiến Cố Thần xấu hổ gãi gãi cánh mũi. 

Trang Thiển một bên nghiêng tựa vào vách tường phòng luyện công cười tới vui vẻ, nhưng lại không luyện thử, Thiển Tích kiếm tròng tay dường như cũng đồng ý duy trì hành vi này của cậu, Trang Thiển cảm thấy may mắn trong lòng.

Cố Thần thu kiếm vào đan điền, bất mãn vịn tay chống lên vách tường, thể hiện tư thế đùa giỡn tiêu chuẩn, tay còn lại nhấc cằm Trang Thiển, ánh mắt nguy hiểm nheo lại: “Mộc Mộc, em cười anh.”

Trang Thiển giương mắt nhìn, nhướn mày: “Thì sao, anh sẽ trừng phạt em à?”
……..

Vì thế song tu mới là phương pháp đề cao công lực tốt nhất, luyện kiếm gì đó thì để hôm sau luyện cũng như nhau thôi.

Tuy rằng thân mật không ít, nhưng hai người vẫn luôn thập phần chuyên chú.

Căn cứ vào đông đảo tiểu thuyết tu chân hay võ hiệp gì đó, luyện kiếm chính là không ngừng lặp lại những động tác cơ bản: khảm (chém), khiêu (quét), thứ (đâm), phách (bổ,chẻ)… Dần dần, chỉ cần kiên trì không ngưng, có thể vạn kiếm như một, cuối cùng trở thành bậc thầy dùng kiếm thực thụ. Dựa vào đống tiểu thuyết ma pháp huyền huyễn, tu luyện chính là hao hết tinh thần lực cùng nguyên lực một cách vô ích, sau đó lắc mình tu luyện dưới sự hỗ trợ của linh vật, lập tức sẽ đạt được hiêu quả siêu tốt ngoài ý muốn.

Trang Thiển lôi kéo Cố Thần thử nghiệm một phen, phát hiện quả đúng thế, liền yên lặng ra sức nỗ lực.


Một năm sau, Mặc Huyền điện….


Trang Thiển đang luyện một bộ kiếm pháp, Thiển Tích trong tay tản ra ánh sáng mờ mờ, trong tay cậu vẽ ra từng đường quỹ tích huyền diệu. Nhanh đến độ chỉ có thể trông thấy tàn ảnh, vô số kiếm quang vây quanh thân hình linh hoạt của Trang Thiển, nhìn kỹ thì cứ như không chuyển động, nhưng giây tiếp theo đã xuất hiện tại vị trí khác, phát ra kiếm khí sắc bén.
Keng…

Một tiếng vang thanh thúy, Tử Thần trong tay Cố Thần đỡ được Thiển Tích: “Mộc Mộc, luyện sớm thế mà cũng không gọi anh.”
Hai thanh kiếm nhẹ nhàng chuyển động, phát ra tiếng ngâm khẽ hào hứng…

Tay Trang Thiển vừa chuyển, Thiển Tích kiếm bỗng dưng biến mất, tiếp đó hiện ra thì đã chỉa về bụng Cố Thần, Cố Thần lùi về sau, tay Trang Thiển thuận thế đẩy tới.


Đến cuối cùng thì hai người mệt mỏi rã rời, thở hổn hển hồi sau mới bình thường lại.

Mái tóc màu trà của Trang Thiển bết mồ hôi trở nên ẩm ướt, lưu quang lóe lên trong tay cậu, Thiển Tích liền ẩn vào trong đan điền, lấy ra khăn lông mềm mại vắt lên người mình, còn một cái thì quẳng lên đầu Cố Thần, Trang Thiển đi ra võ trường (X: nơi tập võ nghệ): “Đi thôi, hôm nay phải xuất quan.”
Cố Thần kéo khăn lông ngăn cản tầm mắt xuống, đuổi theo bước chân Trang Thiển: “Chúng ta đi phòng tắm trước nha?”

………


Trên đường lớn căn cứ B thị, Cố Thần cùng Trang Thiể sóng vai cùng đứng, cảm khái nhìn biến hóa chung quanh. Trải qua một năm tu chỉnh, thành thị trong khu căn cứ đã náo nhiệt lại như thời trước mạt thế, quanh ngã tư đường cửa hàng đã mở không ít, người ra người vào. Nếu không phải có người tổ chứ thành đoàn đi qua, hoặc không ngừng chờ mong nóng lòng muốn thử, hoặc quần áo lam lũ chật vật không thôi, nhưng trên người đều mang theo mùi máu tanh do giết choc lâu ngày, Trang Thiên cảm thấy bản thân sinh ra ảo giác về thời mạt thế.

Lúc này đây, những việc đời trước đã sớm thay đổi, hết thảy những điều cậu trải qua hoàn toàn chả ảnh hưởng gì tới hiện tại. Trang Thiển đi qua đám người, ánh mắt kiên định, trong lòng lại khát vọng với thực lực.
Giờ đây Trang Thiển và Cố Thần đã sớm tới kỳ Linh Tịch, toàn bộ nguyên lực trong cơ thể đã hóa thành dịch thái (X: dạng lỏng viết thì kỳ kỳ nên để nguyên), chậm rãi dự trữ trong đan điền, nhưng cũng không ngắt đoạn việc tự chuyển động trong kinh mạch, lại cách kỳ Kim Đan còn một tầng mỏng manh, cũng tới lúc nên ra ngoài làm nhiệm vụ rồi.


 
Trang Thiển và Cố Thần rất ít tổ đội với người ngoài, thiệt ra thì thường theo đội nhỏ bên quân đội đi làm nhiệm vụ, bởi vì loại nhiệm vụ càng nguy hiểm, thì đồng đội càng phải đáng dựa vào. Rất nhanh, kiếm thuật vốn chỉ là lý thuyết liền trở nên bộc phát linh hoạt, ngảy cả khí thể cũng dẫn theo tia sát ý nhàn nhạt, càng thêm bức người.
Tiểu đội Mặc Huyền, những người khác cũng thỉnh thoảng xuất quan tổ đội với bọn họ, nhưng thường thì vẫn là nhất thời mau chóng đi bế quan, nhoáng một cái lại tiếp nửa năm, thẳng đến khi bên tin tức căn cứ M thị bị giết hết, mới đánh vỡ sự yên bình này.




Chương 81: Thảo luận


Trong phòng, Cố Thần chỉ vào bản đồ siêu lớn đã mở căng, nét mặt ngưng trọng.

 “Căn cứ M thị, ở đây.” Ngón tay hắn chỉ lên một vị trí ở phía nam bản đồ, khí hậu ở đó ấm áp, thực vật đa dạng, khu an toàn cũng thường thường gieo trồng nhiều loại rau dưa, cho nên phát triển rất tốt, nhưng nào ngờ không tới mấy ngày đã hoàn toàn bị đánh chiếm, người may mắn sống sót trốn thoát tứ tán…
Sự thật thì, hơn phân nửa bản đồ phía nam đều là dấu hiệu có khu vực cấm màu đen, diện tích lớn tới nỗi khiến người ta hoảng sợ.

Trang Thiển nhìn bản đồ lặng thinh không nói gì, kiếp trước khi cậu vẫn còn là tang thi cấp sáu, mơ hồ cảm nhận được ở miền nam dường như có hơi thở cường đại, nhưng lại không có sự kiện tang thi công thành…
Người trong tiểu đội Mặc Huyền vây quanh bản đồ, nhất thời không ai lên tiếng.

“Nhiệm vụ của chúng ta sẽ không phải là vây quét tang thi đó chớ?” Đường Duẫn Triết có chút không tin nổi.
Mạnh Viễn chống cằm tỏ vẻ đăm chiêu, ánh mắt sâu thẵm: “Chẳng lẽ tang thi thật sự sẽ có ngày bị tiêu diệt hết ư…”
Trang Thiển nhìn hắn, mím môi mỏng: “Ít nhất hiện tại phải tiêu diệt.”

Cố Thần gật đầu tỏ vẻ đồng ý, ánh mắt hơi phức tạp, hắn chỉ vào rìa đông nam trên bản đồ, so với khu căn cứ M thị thì gần nơi trung bộ hơn, nơi đó có một mảng nhỏ khu vực màu trắng, ở giữa có một chấm nhỏ màu xanh – khu an toàn C thị, dấu chấm màu lam là chỉ khu căn cứ an toàn.
Úc Mộng Dao cười khẽ khàng: “Chậc, là tuyệt đối an toàn nha.”

Bản đồ có lẽ đã rút nhỏ so với tỷ lệ thực, nhưng quanh khu vực trắng cùng mảng đen có màu vàng; màu đỏ và màu nâu chuyển tiếp nhau, nhưng địa bàn màu đen trầm lặng thoạt nhìn như đã lấn sát tới rìa C thị, cứ như giây tiếp theo sẽ nuốt mất chấm nhỏ kia, nhuộm đen cho nó.
“Căn cứ C thị ư, thật ra có không ít cố nhân…” Diệp Cảnh Trình cười nhạt, Diệp Hi Văn lại mẫn cảm nhận ra cảm xúc của anh, liếc nhìn cha mình một cái, lại bị vỗ vỗ đỉnh đầu.

Trang Thiển lấy ra vài phần văn kiện: “Khu an toàn C thị, quan lớn nhất – Tương Anh.”
Diệp Cảnh Trình có hơi sửng sốt, rồi mau chóng lấy lại tinh thần, cũng đúng, nếu đã biết, vì cớ gì còn có thể để kẻ thù tự do tự tại. Anh không chút bận tâm lật lật văn kiện trong tay, tờ cuối cùng miêu tả: Ngô Nguyên Siêu, quản lý riêng của khu căn cứ. Tay khẽ ngưng, nụ cười trên mặt không đổi, Ngô Nguyên Siêu, trước đó là Ngô tư lệnh, rốt cuộc ngay từ đầu đã bị phế truất, chỉ lãnh cái chức an nhàn, quản ấm no của cơ sở thượng tầng, không có thực quyền.

Nhưng mà, Diệp Cảnh Trình thu lại văn kiện trên tay, không ngờ còn thoải mái như vậy nha…

Đường Duẫn Triết cảm thấy bầu không khí có gì đó hơi quỷ dị, lặng yên run run vén đống giấy lên: “Vậy nhóm chúng ta là gì đây?” Ngữ khí lại đầy vẻ chờ mong… căn cứ C thị dù sao cũng là một nơi cực kỳ đặc biệt.
“Chúng ta quét dọn xung quanh khu an toàn, giải quyết tang thi cấp cao, lấy truyền thừa chi vật, sau đó rời đi.” Cố Thần bình tĩnh nói ngắn gọn.
Úc Mộng Dao nhướn mày: “Tôi nghĩ sẽ có tang thi công thành.”

Trang Thiển cười mỉm lắc đầu: “Tang thi cấp cao có trí tuệ, nếu như hiện tại bọn nó tấn công khu căn cứ C thị, như vậy toàn bộ khu căn cứ đều nhắm vào bọn nó.”

“Chẳng thà núp ở góc phía nam, yên ổn vô sự, coi như là …ngầm hiểu?” Mạnh Viễn cười ý vị sâu xa.

Diệp Cảnh Văn tựa hồ lờ mờ hiểu được gì đó, nhíu chân mày, nhưng lại không nói chuyện.

Đường Duẫn Triết vắt óc một phen: “Sẽ không như tôi nghĩ đấy chớ?”

“Ai biết anh nghĩ gì chớ hả.” Diệp Hi Văn có hơi buồn bực trừng mắt nhìn cậu ta.

Cố Thần cũng tỏ vẻ ý vị cao thâm: “Không chừng chính là vậy.”
Đường Duẫn Triết trừng to mắt: “Chẳng lẽ có người cố tình không sợ, ví dụ như thủ lĩnh tang thi cũng não tàn hệt như Trịnh Vũ Văn?!” (X: TVV não tàn + bạch liên hoa quá mức cho phép)

Đã lâu không nghe tới cái tên này, Trang Thiển cảm thấy có hơi khó chịu, sau đó lại nghĩ tới tình trạng của người nào đó, cảm thấy tốt hơn xíu. Nhưng cũng rất nhanh cậu quẳng Trịnh Vũ Văn ra sau đầu, quăng một thủy cầu về phía Đường Duẫn Triết: “Nói bậy bạ gì đó.”

Cố Thần không vui quay lại trọng tâm câu chuyện: “Tóm lại, chúng ta sẽ cùng hai tiểu đội dị năng giả đi căn cứ C thị, dị năng giả yếu nhất cũng là đỉnh cấp bốn. Nhiệm vụ là tăng cường thực lực và sắp xếp lại C thị, tạo sự uy hiếp.” Tuy hắn đã đoán được chút ít, Trang Thiển cũng đồng ý thế, nhưng ở thời điểm hắn hoàn toàn không biết chuyện gì, đối với sự ‘ăn ý’ giữa Trang Thiển và tiểu đội Mặc Huyền vẫn khiến hắn ăn dấm chua…
Mạnh Viễn hưng phấn: “Tôi nhớ là ở căn cứ B thị có một dị năng giả cấp bậc cao đã rời đi?” Trong nửa năm này hắn gặp được kỳ ngộ, đã lên kỳ Kim Đan.

“Gã không đi, tạm thời chỉ có một người cấp như vậy, chuyện ngoài ý muốn dễ khiến dân tâm lung lạc.” Trang Thiển nhắc nhở, nhưng làm người tu chân, đều có ưu thế của họ cả, không phải dị năng giả bình thường có thể sánh được.
Những người khác cũng đã ở đỉnh kỳ Linh Tịch, ở B thị cũng đã tính là đám người đứng đầu.

Rất nhanh, nhiệm vụ đều được an bài xuông xẻ, cộng thêm tiểu đội mặc Huyền thì cũng chỉ khoảng bốn mươi người, thoạt nhìn ít, nhưng đều là dị năng giả cấp cao, ở mạt thế đủ để xưng hùng xưng bá.

Vài chiếc phi cơ chở bọn họ bay về hướng đông nam, đưa tới một tương lại mờ mịt.




Chương 82: Tạm Bợ


Sau khi tới căn cứ, mọi người mới thật sự ý thức được sự thay đổi của khu an toàn này, từ khi khu căn cứ B thị mở rộng việc sử dụng thuốc kích phát dị năng cùng việc có mắc xích với công hội mạo hiểm giả, không ít người ở các khu căn cứ nhỏ mang theo vật tư cùng niềm hy vọng chuyển chỗ ở, cứ thế khu căn cứ lớn cũng phồn hoa hưng thịnh hơn so với trước kia.
Hơn nữa lần này ngay từ ban đầu khu căn cứ C thị đã thay đổi người lãnh đạo, quy tắc như kiềm sắt đầy chủ nghĩa anh hùng, tình thế cực ổn.

Bố cục khu an toàn C thị khác với khu căn cứ B thị, ở đây không dựa theo giai cấp tuyệt đối phân ra nội thành và ngoại thành, mà là dựa vào mục đích để phân khu, sau đó khu quan trọng sẽ biến thành khu cấm. Tuy nói quản lý là nghề nguy hiểm, nhưng càng thêm gần dân hơn. 
Tiểu đội Mặc Huyền cùng hai đội khác hiển nhiên là tiến vào khu dân cư cao cấp dưới cái nhìn soi mói của đám người, bọn họ có hai ngày hoạt động tự do, sau đó sẽ cùng hai đội tinh anh của khu căn cứ C thị dọn dẹp tang thi cấp cao quanh thành thị, rồi lấy truyền thừa chi vật.

Căn cứ C thị cũng có công hội mạo hiểm giả, phòng to phòng nhỏ đều đã đầy người, Cố Thần cùng người quản lý công hội nói chuyện hòa nhã với nhau một phen, tặng một ít dược thuốc bình thường, mang theo tư liệu về căn cứ từ đường nhỏ cửa sau công hội rời đi.
Đáng tiếc, khi bạn cho rằng con đường nhỏ là bí mật, vậy thì những người khác cũng sẽ cảm thấy như thế, nên mọi người trong lúc lơ đễnh luôn đập tan một một số chuyện riêng tư. Mà đối với Mặc Huyền tiểu đội thì chuyện đó cũng chả tính là chuyện to tát gì…
Ngay góc tường, một cô gái đang rúc vào lồng ngực một người đàn ông anh tuấn, môi miệng dán nhau, cảm giác được có người, người đàn ông ngừng động tác, ánh mắt lợi hại nâng đầu lên. Cô gái trong lòng mềm cả người, thân mình nhuyễn nhu, nằm gọn trong ngực gã.

Tiểu đội Mặc Huyền mắt không thèm chớp, trực tiếp lướt qua hai người lửa dục rực cháy, ánh mắt người đàn ông chuyển chuyển. không lên tiếng.

Đi được một khoảng, Mạnh Viễn mỉm cười lưu manh: “Là Thư Vũ Vi?”

Diệp Cảnh Trình nghĩ tới việc làm trước kia của người nào đó, bảo trì im lặng, hung ác hủy dung nhan cô gái gì kia, anh không làm được đâu, anh chỉ biết để người ta một lần thoải mái.
Đường Duẫn Triết thật sự có chút khiếp sợ muốn quay lại dòm: “Hàng kia chả phải Trịnh Vũ Văn ư?” Đời trước hai người họ yêu tới trời sụp đất nứt, thề non hẹn biển, sao giờ chẳng bên nhau…
Úc Mộng Dao cười dịu dàng, như gió mùa xuân: “Chỉ cần là đại anh hùng trong mạt thế, thì sẽ là người cô ta yêu nhất.” Là đóa hoa nuôi trong phòng ấm mà thôi, gặp được người đàn ông vĩ đại, vô luận bên trong ra sao, chỉ cần vẻ ngoài hấp dẫn được cô ta, rồi nghĩa lớn không chùn đánh vào tình yêu của cô ta.

“Người nọ, là tiểu đội trưởng Lam Vũ, có quan hệ không tệ với Ngô Nguyên Siêu.” Trang Thiển một bên lật xem tư liệu dày cui, Cố Thần giúp cậu lật giở.
Dao găm trong tay Diệp Cảnh Trình xoay một vòng, không có ánh sáng nào, sắc bén nội liễm, lại khiến người khác cảm thấy cực kỳ lợi hại: “Chỉ là một cái chức ngồi chơi xơi nước lại làm cho người ta chạy theo như vịt.. Tôi có việc đi trước.” Dứt lời kéo Diệp Hi Văn quay đi, rời khỏi, mọi người cũng không ngăn cản.

Cố Thần đưa mắt tiễn anh ta đi, ôn nhu vòng tay ôm chặt hông Trang Thiển, liếc mắt đưa tình, buổi tối phải bồi thường thêm cho anh đó nha…

Công hội mạo hiểm giả so với khu buôn bán và khu hành chính, chiếm lớn nhất, mặt sau là khu giải trí, cũng chính là công viên xanh hóa gì đó, dù sao căn cứ lớn bự như vậy thì cũng phải có chỗ cho người ta lấy hơi chớ, không thì người bên trong bị stress lâu ngày, dễ có chuyện lắm nga.

Đường nhỏ cũng rất đẹp đẽ, bảy ngoặc tám quẹo xuyên qua công viên, đi khỏi những khu nhà thấp lùn thường thường, ở đây là nơi cho những người mới trở thành dị năng giả hoặc dị năng giả bậc một, phòng nghỉ nơi này cũng khá tốt.

 “Còn có một khu cứu tế.” Trang Thiển giải thích với bạn trong đội, toàn dân trong căn cứ sau khi dùng thuốc kích phát dị năng thì vẫn sẽ có người không có dị năng, những người đó nếu như không có người nhà là dị năng giả thì sẽ cùng những người khác ở trong khu cứu tế. Nói là cứu tế, bất quá cho dễ nghe thôi, mỗi ngày phát cho một cho một cái bánh chả biết làm từ loại hoa màu nào, chỉ cần người có chút điều kiện thì sẽ không ăn, nhưng đây cũng là vì cổ vũ mọi những người này đi làm, bởi vì thù lao công tác trong khu căn cứ đều khá hợp lý, nên trừ bỏ một số người ăn không ngồi rồi, phần lớn ai ai cũng sống tạm bợ được.

Đang nói, chợt nghe tiếng gầm rú cùng tiếng cửa đóng, đánh gãy cuộc nói chuyện của Mặc Huyền tiểu đội. Kỳ thật thanh âm kia cũng chả mấy rõ ràng, nhưng mọi người gần đây thính lực cực tốt, thứ hai là…
“Cút, anh là tên khốn khiếp, tôi nhìn lầm anh.” Ngôn từ chính nghĩa bi thương như hát, phẫn nộ và không cam lòng ngã xuống trần tục, Trịnh Vũ Văn đứng bên cửa sổ thở hổn hển đối diện với Đỗ Phi đứng ngoài, trong mắt tràn đầy tơ đỏ. Đường Duẫn Triết đầu tiên giăng một cấm chế đơn giản, nghĩ nghĩ, lại lấy ra ghế dựa cùng một ít thức ăn vặt, ngía ngía mọi người.

Trang Thiển mỉm cười, chọn một tần nhìn đẹp thì lôi kéo Cố Thần ngồi vào vị trí. Những người khác cũng hào hứng dạt dào định bụng xem trò hay.

Đỗ Phi không quan trọng nhún vai, hoàn toàn chẳng còn chút nịnh nọt và hữu nghị năm đó, ngược lại cao ngạo ngẩng cằm, dường như đang dòm xuống một con vật thấp hèn nào đó, gã đã là dị năng giả cấp hai: “Mày thiệt không nhìn rõ tốt xấu, tao còn đưa thức ăn tới đây, mày một dị năng giả bình thường, lớn lối làm quái gì.” Gã nói xong, quơ quơ bịch plastic lớn trong tay, trong đó dường như chứa hai ba bịch bánh quy loại lớn.
Đường Duẫn Triết bình phẩm: “Bánh đó ăn dở lắm.”

Mọi người: “….”

Trịnh Vũ Văn ở loại nhà lầu dân cư bình thường nhất, thuộc loại tiểu hộ, một căn khoảng 50 thước vuông, nhà trệt, lấy ánh sáng chỉ được phân nửa. Quần áo trên người y cũ kỹ, lại có chút không vừa người, tóc dài ra, cắt sửa cũng chả dễ nhìn, vừa thấy là biết tự dùng kéo xén bớt…

Thị lực mọi người tốt nên có thể nhìn thấy lồng ngực y thở phập phồng nặng nhọc cùng vành mắt như muốn nứt ra biểu tình cực phẫn nộ: “Loại người như ruồi bọ tiểu nhân bỉ ổi, tôi mới không lạ gì. Lúc trước nếu không phải cậu phản bội tôi, tôi sao có thể mất đi vị trí đội trưởng, nhìn cậu giờ cũng chả được chỗ tốt nào, bất quá cũng chỉ làm lính quèn cho đội tuyến ba mà thôi.”
Đỗ phi sầm mặt, nhưng rất nhanh như nghe thấy chuyện nực cười liền cười rộ lên: “Còn mày, một dị năng giả bình thường, còn muốn làm đội trưởng tiểu đội Hỏa Diễm.” (X: hồi trước cái đội sao thì ta kh nhớ, nên dịch theo nghe na ná, lười coi lại)
“Cậu…” Trịnh Vũ Văn tức giận dữ tợn, hoàn toàn chẳng còn chút thần thái tốt bụng như ánh ban mai nữa, sắc mặt đều vặn vẹo.

“Đỗ Phi, mày ở đây làm chi.” Một tiếng kêu khẽ, ngăn lại trận cãi vã này.

Lý Hâm cầm đồ đạc này nọ trong tay bước nhanh tới, biểu tình khó coi: “Ai cho mày tới đây?” Cô giờ đây đã là dị năng giả cấp ba, bậc này vẫn còn khá ít, còn là quang hệ, bộ dáng cũng không tệ, nên khá nổi tiếng. Quần bò dán sát vào chân thon, áo mềm nhẹ sấn tay hiện lên dáng người duyên dáng, tóc đen cột gọn, so với kiếp trước luôn đi phía sau lưng Trịnh Vũ Văn thì chói mắt hơn nhiều lắm.



Đỗ Phi kiêng kỵ liếc nhìn Lý Hâm một cái, xám xịt bỏ đi.

Trong mắt Trịnh Vũ Văn hiện lên sự lúng túng và xấu hổ, nhưng rất nhanh đã chỉnh lại biểu tình, có lễ và vui vẻ hỏi han: “Lý Hâm, sao cô lại tới đây, không có nhiệm vụ hay sao?”
Lý Hâm lắc đầu, cười ôn nhu, thiếu đi một phần yêu thương so với đời trước: “Tôi đến xem anh, đây là một ít vật tư, dị năng giải bình thường khó có được.” Xem ra đã có chuyện gì đó xảy ra khiến cô gái này hoàn toàn buông bỏ tình yêu trong lòng, nhưng vẫn làm bạn với đối tượng mình yêu thầm trước kia.
Sắc mặt Trịnh Vũ Văn đen một phần, vất vả nở nụ cười gượng gạo trên mặt, trong mắt thoáng hiện vẻ nhục nhã, nhưng lại mau chóng áp chế.

Lý Hâm cũng phát hiện sai lầm của mình, cô thương tổn đến lòng tự trọng của Trịnh Vũ Văn. Xấu hổ cúi đầu, cô trực tiếp lần lượt đưa vật tư vào từ cửa sổ, rồi mau chóng rời đi: “Tôi đi trước.”

Thần sắc Trịnh Vũ Văn tối tăm nhìn đống vật tư kia, hung hăng nện tay lên cửa sổ, phát ra tiếng gầm khẽ đầy áp lực, cuối cùng yên lặng nhận đống vật tư đó.
“Châc chậc, thiệt là…” Không có tự trọng nha, Đường Duẫn Triết ngặm bắp rang, bình luận tiếp.
“Vũ Văn.” Thanh âm vui sướng, tươi tắn như mặt trời ban trưa, “Em vừa mới thấy chị Lý Hâm, chị ấy đến đây ư?”

Người trong tiểu đội Mặc Huyền thấy Thư Vũ Vi lôi kéo người đàn ông vừa nãy đi tới, cảm thấy có chút theo không kịp. Trang Thiển yên lặng cầm ly nước trái cây uống một ngụm: “Sao đến đâu cũng gặp nhóm người này.” 

Úc Mộng Dao quấn quấn tóc: “Tôi có dự cảm chẳng lành.”

Bên kia, Thư Vũ Vi nắm tay người đàn ông, hạnh phúc như cô gái nhỏ đạt được cả thế giới: “Chúng em sẽ bên nhau, em đặc biệt tới đây san sẻ tin tức này với anh đó.”
Cố Thần trở tay lật tư liệu, nếu Mộc Mộc muốn coi, hắn nhìn chung là được, hơn nữa những người này cũng thú vị phết: “Tên đàn ông nọ thiệt không ít phụ nữ, còn có một tình nhân thủy hệ cấp bốn nè…” Đợi tới khi về nhà cô ta liền phát hiện ra toài núi dựa chỉ nhận ‘chức vụ an nhàn’ kia, thì sẽ có quang cảnh gì đây ta?
Trịnh Vũ Văn cúi đầu, hít sâu một hơi, kiềm nén oán hận dữ tợn cùng tình yêu khó ức chế trong lòng, khi y nâng đầu lên, biểu cảm trong mắt chưa kịp rút đi: “Thiệt ư, chúc mừng.”

“Em biết mà, anh là bạn thân tốt nhất của em.” Thư Vũ Vi khờ dại hơi nghiêng đầu, vui vẻ khôn cùng. Trịnh Vũ Văn si mê nhìn nụ cười thuần khiết của cô, tầm mắt hung tợn trừng tiểu đội trưởng Lam Vũ, trong đó có căm ghét, có uy hiếp, dường như muốn nói: Tao nhất định sẽ tố giác bộ mặt thật của mày.
(X: ta chỉ biết tác giả xd hình tượng bạch liên hoa cực kỳ chói tới đâm đui mắt, quá liên hoa rồi * chủ phòng vé kh nhịn được phải xen vô bình luận*)

“Nếu anh dám tổn thương Vũ Vi, tôi liền cho anh đẹp mặt.” Trịnh Vũ Văn nói cực kỳ nghiêm túc, như sóng cuộn trào.

Tiểu đội trưởng Lam Vũ phảng phất như không thấy người nào đó, ôn nhu cười với Thư Vũ Vi: “Được rồi, chúng ta nói đã xong thì đi thôi, đừng quên ông nội còn đợi chúng ta đó.”
“Vâng.” Thư Vũ Vi đỏ bừng khuôn mặt nhỏ nhắn, theo gã rời đi, khi đi còn không quên vẫy tay: “Vũ Văn, lần sau em tới thăm anh!”

Đường Duẫn Triết gian nan nuốt ực thức ăn trong mồm: “=.= Thần linh ơi sao lại vậy hả?!”
Ngón tay Cố Thần xẹt qua tư liệu: “Tiểu đội trưởng Hỏa Diễm trên đường cứu vớt được ‘Thư thị trưởng’ gặp nạn, cũng từ đó sinh ra ái ý với Thư Vũ Vi. Sau đó Trịnh Vũ Văn tiến vào khu an toàn thì không tiến cấp thêm, Thư Vũ Vi lại yêu thương tiểu đội trưởng Lam Vũ, cuối cùng…” Cố Thần tỏ vẻ Trịnh Vũ Văn đã như con thú bị vây khốn, “Tiểu đội Hỏa Diễm được tiểu đội bên Lam Vũ cứu khi đang làm nhiệm vụ,  sau đó hai đội gọp chung, tiếp đó Trịnh Vũ Văn tự động rời khỏi đội ngũ dị năng giả.”

Trang Thiển nhìn Cố Thần, điều tra cặn kẽ quá ha.

Cố Thần ôn nhu nhìn lại, hắn nhớ lúc ấy Mộc Mộc rất chán ghét Trịnh Vũ Văn này, tự nhiên sẽ tra cho rõ tư liệu về y.
“Oa!” Đường Duẫn Triết dòm thấy Trịnh Vũ Văn lần thứ hai nện lên bệ cửa sổ, có chút cảm khái, “Thoạt nhìn đau lắm nha.”

Lúc này, mấy người đàn ông kết nhóm cùng nhau xuất hiện ở đây, phần lớn là dị năng giả bình thường, nhưng thuộc hỏa hệ. Bọn họ đều mặc đồng phục công tác màu lam, giặt tới nỗi phai màu, lại cũng không sạch sẽ gì, nước trong khu dân cư bình thường luôn hạn chế cấp nước, nên không phải ai cung tẩy sạch hẳn quần áo được.
 Trong đó có một người đàn ông mất kiên nhẫn quát Trịnh Vũ Văn: “Còn làm gì đấy, phải đi làm kìa.”

“Liền đây.” Trịnh Vũ Văn miễn cưỡng cười cười, ánh mắt u ám khó chịu, rồi vào nhà thay quần áo.

Một người bên cạnh phun phèo một ngụm nước miếng: “Phì, còn cho rằng mình là nhân vật nào, bày ra vẻ mặt đó nữa chứ.”

Một người khác cười hì hì bá vai gã: “Sao lại không phải, nhỏ con gái hệ quang kia có ích với chúng ta, chúng ta liền cùng y làm ‘bạn bè’ là được rồi.”

Rất nhanh, Trịnh Vũ văn mặc đồng phục công tác y đúc đi ra, giặt rất sạch sẽ, nhưng biểu tình suy sút cùng trầm mặc của y khiến cho y có vẻ cực kỳ tầm thường.
“Công tác căn cứ, phòng đun nước dành cho dị năng giả hệ hỏa, tiết kiệm tài nguyên than đá.” Cố Thần giải thích, nét mặt bình tĩnh, “Tiền lương không tệ, chỉ là mệt thôi.”
Ở thời đại nơi nơi đều là tang thi bậc một cùng cấp hai, dị năng giả bình thường một mình ra ngoài giết tang thi chính là đi chịu chết, nếu tổ đội, không phải không ai muốn, nhưng cũng chỉ miễn cưỡng lập tổ, cũng chả chia được thứ gì tốt còn dễ dàng làm vật hy sinh. Do đó trừ quang hệ và hệ không gian, miễn cưỡng tính luôn hệ thủy, thì phần lớn những dị năng giả bình thường khác sẽ làm việc tại căn cứ.

Trang Thiển đưa mắt nhìn bóng dáng sa sút của Trịnh Vũ Văn, khẽ híp mắt, ánh mắt trong suốt không gợn sóng.
“Đi thôi, xem vậy được rồi.” Trang Thiển hơi nhếch khóe môi mỏng, triệt bỏ cấm chế.

Trịnh Vũ Văn sẽ vĩnh viễn là dị năng giả bình thường, tâm y còn cao hơn trời, chí hướng rộng lớn, nhìn không vừa mắt quy tắc hoặc một số người, nhưng y vĩnh viễn chỉ có thể quỳ gối trước quy tắc đó cùng những người mà y luôn chướng mắt, sống một cách chật vật nghèo túng, sống tới ba mươi tuổi, năm mươi tuổi, bảy mươi tuổi… Năm tiếp năm, nhưng không cách nào thay đổi được. Đột nhiên Trang Thiển hy vọng y có thể sống dai một chút, dai đến nỗi thời gian không ngừng mài mòn y, khiến y bị cuộc sống đè tới khòm lưng.

Thu lại băng ghế, vừa chuẩn bị bước đi, chợt nghe tới thanh âm run rẩy đầy chờ mong: “Dao Dao? …. Dao Dao?! Là em phải không?”

Mạnh Viễn cười tủm tỉm: “Dự cảm đúng quá nha.”

Trình Tử Nghêu mong chờ nhìn theo bóng dáng của Mặc Huyền tiểu đội, kích động đến nói không ra lời. Lúc này đã không còn ai thúc giục và cổ vũ gã trưởng thành nữa, gã vẫn là người đàn ông nhát gan và yếu đuối đó, là dị năng giả cấp hai, không biết vì sao gã lại xuất hiện nơi này.
Úc Mộng Dao quay đầu, cười ôn nhu quyến rũ, hệt như đóa bách hợp say lòng người.

Được rồi, cô đã biết vì sao.

Phía sau Trình Tử Nghêu có người, là mẹ của gã ta, em trai em gái cùng với vợ con của em trai gã. Kiếp trước lúc tìm được một nhà em trai Trình Tử Nghêu rồi tìm được một nhà mẹ Trình bọn họ, họ đều đã biến thành thức ăn của tang thi, đời này nếu như bọn họ ngay từ đầu đã ở cạnh nhau – Úc Mộng Dao nghi rằng sau khi mình rời đi thì một nhà mẹ Trình lập tức dẫn theo cả nhà cậu con nhỏ cùng con gái bà vào ở trong ngôi nhà rộng và sáng sủa đó, thì không phải không thể xuất hiện nơi này. Bất quá nếu lúc mạt thế như vầy Trình Tử Nghêu lôi kéo một nhà lớn bé đi theo, với lại gã còn là một dị năng giả, khẳng định sẽ chỉ ở được trong khu bình dân.

Úc Mộng Dao mặc một chiếc đầm vải dệt, bên ngoài bọc một chiếc áo bành tô nỉ dày, vải vóc cắt may không tầm thường. Chân mang một đôi boot cổ thấp không nhiễm chút bụi, thoạt nhìn không giống như đã từng qua lại trong mạt thế. Cô mỉm cười như thế, người chung quanh cũng là nhân trung chi long (X: = Câu hạt trong bầy gà), một đám đều có khí chất phi phàm, khiến thân thích Trình Tử Nghêu dòm tới đừ người.
Sau đó mẹ Trình lập tức bùng nổ: “Con kia mày là đồ gà (X: ai cũng hiểu gà gì ha) không lương tâm, sao mày lại ở chỗ này?!...” Vẫn hệt kiếp trước, chửi rủa líu lo chua ngoa không dứt, cay nghiệt gay gắt, còn nghĩ rằng cô là cô gái nhỏ vì gia đình tình yêu mà nhẫn nhịn nhân nhượng.

Úc Mộng Dao không thèm để tâm nhún nhún vai, xoay người chuẩn bị rời đi.

“Dừng lại!” Em gái Trình Tử Nghêu, là một đứa nhỏ được chiều tới hư, đến giờ còn không có việc làm, được anh trai nuôi. Úc Mộng Dao đoán chừng giờ cô ả cũng sẽ không đi làm, cho dù phúc lợi căn cứ không tồi, kiếp trước cô cũng là cô giúp cô em gái này tìm chức nhàn, cô ả lại chẳng chịu kiên trì. Hiện tại cô ả ở nơi này mặc đồ xanh xanh đỏ đỏ sờn cũ ghen ghét nhìn Úc Mộng Dao, trong mắt toát đầy vẻ tham lam.

“Câm miệng!” Nhưng cô ả chưa kịp mở miệng muốn nói cùng với mẹ Trình còn tiếp tục những lời mắng mỏ luyên thuyên không dứt thì đã bị tiếng hét này đánh gãy. Trình Tử Nghêu kích động quát lớn xong, mới nhận ra mình vừa la bảo mẹ cùng em gái ngưng lại, theo bản năng lùi bước, đời này đây hẳn là lần đầu tiên gã có dũng khí lớn như thế.
Trình Tử Nghêu đau khổ tiến lên từng bước, trong mắt ngập vẻ yêu nhớ: “Dao Dao, sao lại bỏ đi, anh không tìm thấy em.”
Úc Mộng Dao cười tủm tỉm: “Tôi có để lại giấy.”
 Trình Tử Nghêu sửng sốt, dáng vẻ dường như gì cũng không biết, sau đó liền thấy khuôn mặt có chút chột dạ của mẹ Trình.


“Trên tờ giấy có ghi – chúng ta chia tay đi.” Giọng Úc Mộng Dao dịu dàng đến động lòng người, nhưng nội dung mỗi chữ bay ra lại khiến Trình Tử Nghêu không tin được.
Gã khó tin lắc đầu, sau đó nhìn về phía mẹ mình: “Tại sao…”
Mẹ Trình hung dữ liếc nhìn gã: “Chẳng lẽ con còn muốn đi tìm nó hả, không tranh giành thứ gì à!” Bà lúc đó luôn muốn thằng con chia tay với con hồ ly tinh này, nhưng hiện giờ coi ra…

Trình Tử Nghêu ngây đơ cả người, kích động bước tới: “Không, Dao Dao, anh không có nhìn thấy, anh.., Anh không đồng ý… Em sẽ tha thứ cho anh chứ?! Anh vẫn một mực tìm em nhưng lại không thấy…”

Úc Mộng Dao đánh gãy lời nói của gã: “Tôi chỉ là nói với anh một tiếng, chúng ta chia tay, không cần anh đồng ý.”
Trình Tử Nghêu lại ngơ ngẩn, không tin nhìn người con gái rạng ngời trước mắt, cô xinh đẹp đứng nơi đó, khiến cho gã một thân chật vật tự hổ thẹn. Không! Dao Dao luôn yêu gã, chỉ cần gã thành tâm giải thích, Dao Dao nhất định sẽ tha thứ cho gã…

“Thực xin lỗi, hôm đó anh phải tăng ca, anh thề là anh sẽ…” Giải thích của Trình Tử Nghêu bị cắt đứt.

Chỉ thấy Mạnh Viễn ôm bờ vai Úc Mộng Dao, vóc người nở nang thon dài vừa vặn che chở người đẹp đang cười duyên, khí thế áp người dưới nụ cười ôn nhu của Úc Mộng Dao bị hòa tan: “Bạn gái tôi nói rằng đã chia tay với anh.”

Úc Mộng Dao nhanh chóng phản ứng, hơi ngượng ngùng thoáng  húc Mạnh Viễn một cái, không nói gì.

Trình Tử Nghêu cũng chả nói nên lời nữa, gã cho đến bây giờ còn không ngờ là Úc Mộng Dao sẽ có ngày rời khỏi mình, luôn là gã chỉ cần quay đầu lại, cô sẽ ở đó…

Gã không nói nên lời thì không có nghĩa những kẻ khác sẽ không mở mồm, vợ của em trai gã dưới sự ra hiệu của em trai gã mở miệng: “Ôi, chị dâu đã vứt bỏ anh trai Tử Nghêu của chúng ta thôi, trước đó còn si mê tới chết đi sống lại.”
“Không, Dao Dao, đừng tùy hứng thế mà. Anh biết em yêu anh…” Trình Tử Nghêu lấy lại tinh thần, hèn mọn cầu xin, thâm tình cực kỳ, hoàn toàn xem nhẹ em dâu mình.
Mẹ Trình hận sắt không thành thép ngắt gã một phen: “Im đi!”

Trình Tử Nghêu theo thói quen ngậm mồm lại.

Em trai Trình Tử Nghêu che dấu sự tham lam trong đôi mắt, cười mở miệng: “Chị dâu đã là người nhà chúng ta, mọi người tìm chị rất lâu đó, anh cả còn vì chị mà không chịu cưới vợ, chuyện này cũng không thể chỉ một câu liền xóa sạch được.”

Mạnh Viễn vứt cho gã một ánh mắt, cũng đang cười: “Ai là chị dâu mày, chó ở đâu vào đây sủa bậy.”
Em trai Trình tức điên muốn phản bác, lại bị uy áp của hắn áp tới không há nỗi miệng.

Nhưng em gái nhỏ nhà họ Trình cho tới giờ mặc kệ mấy chuyện đó, chỉ cần ả muốn, ả sẽ nói: “Phải rồi, ai là chị dâu tao chứ, cô ta có xin anh tôi thì ảnh cũng sẽ không cưới cô ta. Nhưng nếu cô lấy ra được thứ gì tốt, bọn tao đây sẽ không truy cứu…” Tầm mắt dừng tại vòng cổ phỉ thúy trước ngực Úc Mộng Dao, cô ả chưa từng đeo thứ đồ vật nào tinh tế này nọ, trong lòng vô cùng ganh tỵ.

Úc Mộng Dao vẫn cười như gió xuân: “Mấy người tính toán gì thế, dựa vào điều gì chứ?”
Cô nói cười rực rỡ kéo lấy tay Mạnh Viễn, xoay người toan rời đi, mọi người trong tiểu đội Mặc Huyền cũng cảm thấy không vui gì ráo, cũng xoay người tính đi.
“Phản rồi, ôi con trai yêu đáng thương của tôi, bạn gái có người yêu mới giàu có liền chẳng cần nó nữa…” Ánh mắt mẹ Trình khẽ chuyển, ngồi bẹp xuống đất gào lên, Úc Mộng Dao rất dễ bắt bí, còn không dễ như trở bàn tay sao.

“A!!!!!!!!!!!!” Em gái Trình thét chói cả tai.

Lúc này trên mặt đất nơi bao quanh mẹ Trình mà em gái Trình muốn tiến lên đều bị dây mây có gai nhọn chặt chẽ vây lại, không nhúc nhích được. Úc Mộng Dao dựa sát vào Mạnh Viễn, cười tủm tỉm quay đầu lại: “Nếu không muốn chết thì an phận chút đi.”

Rời khỏi khu dân thường, Úc Mộng Dao liền bỏ tay Mạnh Viễn ra, nhíu mày liễu: “Sao lại giả làm tình nhân.” Dứt lời khẽ khàng nhướn cặp mày thanh tú, song mắt như nước, bộ dáng có hơi rầu rĩ, “Chẳng khác nào tôi rất để ý gã.”
Môi mỏng Mạnh Viễn hơi nhếch: “Làm vậy nhanh hơn.”

“Thiệt không.” Úc Mộng Dao không thể phủ nhận, rồi như nghĩ tới gì đó, ý cười càng sâu, lông mi nhẹ nhàng rung rinh, như cánh bướm lay động muốn bay. Cô đã rời khỏi nhà họ Trình ầm ĩ nọ, luôn luôn như thế, còn gì không hài lòng nữa, mọi oán hận cùng chất vấn đều luôn nhắm vào Trình Tử Nghêu và cô, giờ đây cô đã rời đi, Trình Tử Nghêu… Tâm tình Úc Mộng Dao rất tốt.
Nhưng thiệt ra Đường Duẫn Triết có chút muốn ói, nên mong chờ muốn thử: “Cô cứ vậy mặc kệ hả?”
“Cái cấm chế trước kia, tôi đã hạ giúp Trình Tử Nghêu một cái.” Úc Mộng Dao hé môi cười khẽ, vô tội đưa mắt nhìn.

Mạnh Viễn nhướ mày: “Trùng hợp, tôi cũng thêm một cái.”

Đường Duẫn Triết run run, lui tới bên cạnh Trang Thiển.

Úc Mộng Dao đối diện với tầm mắt của Trang Thiển, rồi đồng thời rời đi.
Cô cùng Trang Thiển đều nghĩ không khác nhau mấy, vĩnh viễn là dị năng giả cấp hai, chăm sóc cho người nhà thì sẽ không tệ, vấn đề là một nhà lớn bé gồm cả trung niên đều không chịu làm việc thì sẽ có chuyện.

Người một nhà thì luôn nghĩ tốt, muốn không làm mà hưởng, Trình Tử Nghêu ngậm bồ hòn làm ngọt, lao lực làm việc, cố tình gã vĩnh viễn sẽ không tiếp cấp, do đó cũng vĩnh viễn sẽ không thỏa mãn lòng tham của người nhà, mỗi ngày không ngừng cãi vả.

Cả đời như thế sợ rằng là một trừng phạt vô cùng tàn nhẫn.

Đường Duẫn Triết linh quang chợt lóe: “Người đó ở đối diện với phòng Trịnh Vũ Văn nha!” Hai phòng ở mặt đối mặt, chỉ là phòng Trình Tử Nghêu thuộc loại lớn đông người thôi.
Trang Thiển khẽ cười: “Họ không biết mà, nói tới cùng thì đâu có liên quan tới chúng ta?”

Còn sống, có đôi khi là trừng phạt tốt nhất.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét