Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

MẠT THẾ TRONH SINH CHI TRANG THIỂN Chương 71 - Chương 75

Chương 71: Dị Thường


Đến khi về tới thôn Côn Lôn, tiểu đội Mặc Huyền có vẻ hơi chật vật, mấy người đi ngang qua dòm ngó thấy kỳ kỳ, xúm lại với nhau bàn ra tán vào.
Trở lại nhà sàn, A Lập cũng giật mình thốt lên: “Các người sao thành ra như thế? Mau lên lầu nghỉ đi, tôi đi nấu cơm liền đây.”
Trang Thiển cười cười, cậu rất có hảo cảm đối với người phụ nữ nhiệt tình chất phát này, cậu lấy từ trong nhẫn ra chuỗi gà rừng cũng thỏ hoang đã xử lý xong: “Này cho dì, mấy ngày này làm phiền rồi, nếu ướp phơi sẽ ăn được khá lâu, ngày mai cũng không cần chồng dì phải ra ngoài.”

Hốc mắt A Lập có chút ướt, bà cũng không từ chối, chỉ không ngừng nói cảm ơn, sau đó đem đống thứ đó dọn đi. Người chân chính trải qua mạt thế cực khổ sẽ không bày đặt kiểu cách, có đôi khi chỉ cần một khối thịt cũng sống lâu thêm vài ngày, đó chính là hy vọng.
Úc Mộng Dao mỉm cười dựa cửa gỗ: “Hôm nay chúng ta đi Tiểu Côn Lôn, nhưng cũng không đụng mặt ai khác.”
A Lập cảm kích gật đầu: “Không sao, dị năng nhà tôi mới cấp một, nào dám tới Tiểu Côn Lôn, ổng chỉ quanh quất ngoài núi nhỏ thôi hà.”
Trở về phòng, Trang Thiển cùng Cố Thần lập tức tiến vào không gian đào nguyên, hiện giờ đã đầu hè, hoạt động tý xíu liền nóng muốn chết, trên người luôn có một tầng mồ hôi mỏng, dính dấp ươn ướt, rất khó chịu. Ở chân núi có một đầm nước, nước trong đó thanh lương mát mẻ, Trang Thiển và Cố Thần tùy ý ném quần áo trên bờ rồi nhảy xuống. Đợi chà rửa sạch sẽ xong, Trang Thiển mới kéo lấy tay Cố Thần, hai người cứ khỏa thân như thế chuyển tới dục trì trong Mặc Huyền điện.
Sau khi rót linh nhũ tắm lần hai, Trang Thiển và Cố Thần thần thanh khí sảng thay quần áo sạch, đi ra phòng. Trong không gian trữ vật của những người khác cũng có một lượng nước lớn đủ dùng tắm rửa, một lúc sau đều sạch sẽ nhẹ nhàng khoan khoái dựa vào hành lang thưởng thức cảnh sông.

Ghế mây đã bị hai cha con Diệp gia chiến đóng.

Úc Mộng Dao ném rất nhiều hạt giống trên hành lang, tay nhẹ nhàng chạm vào lan can, những hạt giống phát ra ánh sáng lục trong trẻo, chậm rãi sinh trưởng. Đầu tiên mấy nhánh cây cong cong uốn lượn quấn chặt lại với nhau, tạo thành hình dáng của băng ghế dài, bên cạnh nó còn có một cái xích đu. Tiếp đó là dây leo, nhánh nhỏ xang biên biếc quấn lấy cành khô màu rám nắng, điểm tô cho nó càng thêm đẹp đẽ. Cuối cùng vài chỗ nở ra mấy đóa hoa nhỏ màu tim tím, Úc Mộng Dao vừa lòng vuốt vuốt tóc dài, ngồi trên cái xích đu duy nhất.

Những người khác chỉ cười, cũng ngồi xuống, hướng mắt về phía sông nước trong xanh, đối diện sông, chính là Tiểu Côn Lôn.
Trang Thiển thiết lập một cái kết giới cách âm.
“Tôi nghi ngờ, Côn Lôn có ít nhất một con tang thi đã ngoài cấp ba.” Trang Thiển còn nhớ rõ kiếp trước lúc cậu khống chế đám tang thi công thành, chỉ cần gầm một tiếng, tang thi cấp thấp hoàn toàn chẳng chống cự nổi. Còn nếu cậu cưỡng chế thao túng, thì tang thi thấp hơn cậu một cấp sẽ nghe theo những mệnh lệnh đơn giản trong thời gian ngắn, cho dù có khôi phục trí nhớ cùng lý trí cũng chả thể kháng cự được. Nhưng mệnh lệnh càng phức tạp, tủy như làm cơm, làm một nửa cũng sẽ chống cự lại.
Mấy người còn lại cũng hiểu rõ điều đó, thần sắc không khỏi trở nên ngưng trọng.

Cố Thần có hơi đăm chiêu: “Như thế thì hẳn là tang thi khoảng cấp bốn cấp năm gì đó, khi nãy tang thi chiến đấu với tôi cùng con tang thi xà kia đều bị khống chế, chúng nó đều ở cấp ba.”
Diệp Cảnh Trình gật gật đầu, nhìn về phía mặt sông yên ắng: “Bởi vì tang thi không có trí tuệ, mới có thể khống chế làm ra động tác chính xác như thế?”
Mạnh Viễn cũng không đồng ý: “Không thể nào, tang thi cấp cao chỉ dùng thanh âm khống chế tang thi cấp thấp, hôm đó lúc chúng ta chiến đấu đâu có nghe tiếng gầm rống nào.”

“Ừ, hơn nữa theo lý thuyết nếu không chế một con tang thi cấp ba khiến nó chịu chết, nó nhất định sẽ phản kháng.” Cố Thần nhớ lại đợt chiến đấu vừa rồi, “Nhưng con tang thi đấu với tôi đột nhiên như mất đi ý thức cứ liều mạng tấn công.”

“Nói không chừng nó có được bảo bối gì đó.” Úc Mộng Dao chỉ chỉ dây truyền trước ngực, rồi chỉ Mặc Huyền trên tay Trang Thiển.
Truyền thừa chi vật ngàn ngàn vạn vạn (X: nhiều), nếu có công pháp khống chế kẻ khác cũng là bình thường.
Trang Thiển dựa vào ghế mây trông ra phía xa ngọn Côn Lôn sắc xanh tràn đầy: “Vậy thì có lẽ lần này sẽ là một hồi ác chiến.”
Tiểu đội Mặc Huyền dùng thiết bị vệ tinh truyền tin đặc biệt liên hệ với tổng bộ, lần này cũng không ngoại lệ, tin tức nhanh chóng được truyền đi. Nhưng vẫn không ai nói chuyện, tình huống có hơi trầm mặc.

“Đi ăn cơm trước, binh đến tướng đỡ, nước tới đất ngăn.” Trang Thiển đột nhiên đứng dậy, đánh vỡ phút giây im lìm của đồng đội, khóe môi cậu mang theo nét cười thản nhiên, trong mắt đầy vẻ tự tin.
Cố Thần cũng nở nụ cười, khí thế bạo dạn tự nhiên tản mát, phảng phất như tiếng sấm rền, rõ to: “Một thời đại mới sẽ tới ngay thôi.”
Truyền thừa chi vật – người cấp bốn càng lúc càng nhiều, tới khi đó sẽ là chiến tranh của thiên phúc cùng vận khí.

Những người khác cũng đứng lên, biểu tình chờ mong.
Vạch kế hoạch và chuẩn bị là nhằm gia tăng phần thắng, nhưng cũng không có nghĩa lúc không nắm chắc được thời gian bọn họ sẽ lùi bước. Mất lòng phấn đấu, khó tồn tại được.
Bởi vì nguyên liệu phong phú, A Lập cầm mấy khối thịt thỏ đi qua nhà bên đổi chút măng khô, làm nguyên nồi lớn món ăn thôn quê, tiểu đội Mặc Huyền ăn tới nỗi môi hồng sáng rỡ.
Bữa cơm máu chóng kết thúc, A Lập bưng một cái khay bước ra, trên đó đặt một cái chén không cùng một bát cơm gạo tẻ, còn có nửa khay đồ ăn thôn dã. Bà đặt bát không vào một chậu gỗ để qua một bên, dùng cái lồng chụp đậy thức ăn lại.

Trang Thiên tức thì nhớ tới chuyện buổi sáng nọ, nhưng không lên tiếng.
“A Lập chồng dì còn chưa về hả?” Diệp Cảnh Trình dò hỏi, bọn họ ở đây hai hôm rồi, ngay cả bóng người còn chưa nhìn tới, luôn có chút tò mò.
A Lập cười gật đầu, dường như xuyên qua khung cửa sổ sẽ nhìn thấy nơi phương xa, mang theo tia ngọt ngào cùng thẹn thùng, đồng thời cũng không dấu vết lo lắng: “Phải, luôn không chịu nghe khuyên, tôi bảo ổng đừng có đi ra ngoài, ổng không nên đi.”
“Không có gì, hôm nay dì cứ nói ông ấy đừng vội làm chi, chúng tôi mang thêm chút thức ăn về cho.” Úc Mộng Dao luôn đối đãi đặc biệt ôn hòa với thôn phụ (X: phụ nữ nông thôn) này, có lẽ là vì bà luôn cười hạnh phúc như thế.
A Lập gật đầu: “Ừ, các cô cậu đi nghỉ đi, tôi dọn bàn.”

Chiến đấu một ngày, đám người Mạnh Viễn đều cần chỉnh trang tu luyện lại, vì thế sớm trở về phòng. Trang Thiển cùng Cố Thần vòng quanh ngoài hàng rào chốc lát, sau khi quân đội vào đóng trú thì thôn đại khái đã hồi phục chút sinh cơ, nhưng mạt thế vẫn lưu lại trên người nó dấu vết vĩnh viễn. Trên con đường nhiều đá tảng vốn hoàn chỉnh giờ lại tràn đầy viên viên vỡ vụn gồ ghề, cỏ dại đã mọc dài hơn. Còn có ít phòng, đổ sụp hơn nửa, cứ cô đơn đứng nơi đó, cũng chẳng ai tu sửa, trên mái hiên hoặc cửa còn dính vết máu đã khô.
Trang Thiển cảm khái, bọn họ ở phía bên trái, còn bên phải lại hoàn toàn hoang vu, càng đừng nói tới quang cảnh này kia.

Vòng một vòng, hai người trùng hợp gặp Chu Tễ và Chu Mộc, bọn họ đứng ở góc đường nói gì đó, nhìn thấy Cố Thần với Trang Thiển liền sang sảng chào hỏi.
Đi theo Chu Tễ vào phòng ngồi một lúc, song phương đều lộ ra nét mặt hài lòng cùng thần sắc chờ mong.

……………..


Sáng sớm hôm sau, tiểu đội Mặc Huyền tụ họp ở phòng ăn, không cần phải truyền lệnh trước nữa, bọn họ có thể làm chính là dọn dẹp tang thi.
Hôm nay tất cả mọi người ra ngoài so với hôm qua còn sớm hơn, A Lập đang chuẩn bị bữa sáng, một đám người ngồi trước bàn chờ.
Nhìn quanh, vốn tưởng sẽ trông thấy chồng của A Lập, nhưng trong phòng ngoài họ cũng không còn ai khác.

Trong lòng Mạnh Viễn nhất thời ngấm ngầm dò hỏi: “A Lập, chồng dì lại đi ra ngoài à?”
“Ừ, sáng sớm, cản cũng chả cản nổi.” Thần sắc A Lập tự nhiên, biểu tình có chút sầu lo nhưng bộ dáng lại có nét hạnh phúc.
Diệp Cảnh Trình cười cười: “Không phải nói không cho ông ấy đi sao?”

A Lập lắc đầu: “Haizz, ổng cứ muốn đi, ngăn có được đâu.” Nói xong, vẻ mặt bà đột nhiên hoảng hốt, chợt lóe rồi thôi.
Cố Thần vung tay lên, một kết giới nhỏ cách âm loại nhỏ được đặt trước bàn.
“Tối qua không có ai về đây hết.” Trang Thiển cực kỳ khẳng định, cậu luôn cảm thấy kỳ quái, nên đặt một cấm chết đơn giản ở cửa.
Úc Mộng Dao ngẩn người: “Sao thế được?”

Giờ mới để ý, chồng A Lập thực đặt biệt, một người như thế, cảm giác tồn tại rất mãnh liệt rõ ràng, nhưng lại chưa từng xuất hiện.
Và cũng không ai cảm nhận được ác ý.

Cố Thần nghĩ ngợi: “Chúng ta vẫn làm nhiệm vụ trước đã, hơn nữa trước khi đi nhớ đặt cấm chế ở phòng Đường Duẫn Triết.”
Trang Thiển vẫn không mấy yên tâm, tuy tạm thời không có ác ý, nhưng không đại biểu hoàn toàn không có, đặt biệt bọn họ còn biết có tang thi cao cấp đạt được truyền thừa chi vật có thể điều khiển người khác: “Mau phát tin kêu Tiểu Vương tìm người tới trông giữ.”
“Phải đó, trực tiếp để mấy người tới trông coi phòng Đường Duẫn Triết, đến thời điểm mấu chốt cũng phòng hộ được.” Cố Thần gật đầu, lấy ra máy phát tín hiệu.

Diệp Cảnh Trình nhắc nhở: “Nhớ phải là người trông cậy được, bằng không có thể sẽ ảnh hưởng tới việc tu luyện của Đường Duẫn Triết. ”
“Không sao, Tiểu Vương cũng đã trưởng thành, làm việc chính vẫn có khả năng lắm.” Trang Thiển cười nhạt, điểm này thì cậu tương đối yên tâm.


Tiểu Côn Lôn….

Mạnh Viễn vung roi, ngọn lửa đỏ sậm yêu dị lan ra khắp nơi, một con tang thi đổ ầm xuống đất, sau đó hắn dựa vào một cây đại thụ lấy hơi: “Hô, tôi luôn cảm thấy chúng ta bị theo dõi à nha.”
Trang Thiển nhún vai, cậu cũng mới chiến xong, trong tay cầm tinh thạch: “Loại như tang thi xà chắc chỉ có một thôi, bị đánh đau liền tiếc đó mà.”

Kỳ thật không nói cũng biết, tiểu đội Mặc Huyền khiến con tang thi cấp cao kia cảnh giác, huống chi bọn họ cũng không giấu diếm truyền thừa chi vật trong tay, sợ là con tang thi đã nếm qua ngon ngọt kia dâng lòng tham.
Những thứ này cứ tụ một chỗ, làm cho Mặc Huyền tiểu đội trước đó chưa chuẩn bị tấn công, bọn họ cũng đã thay đổi chiến trường ba lần rồi, nếu còn ở chỗ này ngẩn ngơ tiếp thì có lẽ sẽ bị vây khốn.
Lại thêm hai con tang thi cấp hai xông tới, mọi người tự giác đem vị trí nhường cho Diệp Hi Văn. Cứ thế bắt đầu một chọi một một đấu hai thậm chí ba đánh một thiệt lâu.


“Thừa dịp bây giờ tang thi cấp cao xem nhẹ thực lực của chúng ta, chiến đấu mau lẹ.” Trong tay Cố Thần nắm một khối linh thạch, mới có một buổi sáng, hắn cùng Trang Thiển mỗi người xử lý hết thảy ba con tang thi cấp ba, “Chờ nó quay lại tới đây, chúng ta lập tức rút lui.”

Tang thi cấp ba phái đi còn chưa về, con tang thi cao cấp nọ dường như còn chưa biết tình huống cứ ùn ùn không dứt khiến con tang thi cấp ba kia phải kêu thêm một đám tang thi cấp hai vây quét, đại khái nghĩ là tiểu đội Mặc Huyền sẽ sớm rối loạn chạy trốn, như chim trong lòng liều chết chống trả. Đáng tiếc hôm nay trôi qua, nó sẽ phát hiện bản thân dâng cho địch nhân đồ ăn cả ngày nay, sợ là sẽ phẫn nộ cực kỳ luôn.
Cứ thế tới khi trưa gắt, mọi người ai cũng đuối sức, nhưng tang thi thì nào biết mệt mỏi. Vì thế sau khi mọi người chia thành tốp ăn qua loài vài thức ăn nấu chín, tiểu đội Mặc Huyền lại thay đổi địa điểm chiến đấu.

Lần này tang thi cấp ba tựa hồ đã có sách lược, ngay từ đầu liền phái ra toàn bộ cấp dưới, bản thân cũng gia nhập cuộc chiến.

Trang Thiển và Cố Thần bị quấn chặt không phân thân được, không cách nào hỗ trợ người khác, cũng may trải qua hai ngày huấn luyện cường độ cao, thể lực của mọi người cũng được tăng mạnh, nhưng thật chất lực lượng cũng chỉ ngang nhau.
Rất nhanh, từng con tang thi đều bị tiêu diệt, chỉ còn Mạnh Viễn vẫn còn dây dưa đấu đánh với con tang thi đỉnh cấp hai. Trước đó hắn đã diệt xong được hai con tang thi cấp hai, nhưng con tang thi cấp hai này có dị năng hệ thổ, thể lực lại lớn, nhìn Mạnh Viễn cũng không thấy suy yếu.

Trang Thiển để ý thấy, ánh mắt Mạnh Viễn rất sáng, bên trong lóe lên hào quang hưng phấn khát máu, nhưng vẫn cực kỳ tỉnh táo, tính toán từng bước tấn công. Theo công kích càng ngày càng nhanh gọn chặt chẽ, tốc độ Mạnh Viễn cũng càng lúc càng nhanh, dường như mỗi roi quất ra đều biết trước nơi đặt chân tiếp theo của tang thi, ngọn lửa màu đỏ sậm cũng càng thêm ngời sáng yêu diễm, hắn sắp đột phá rồi.
Tang thi cấp hai gào rống, trên người dày đặt vết thương, thỉnh thoảng máu thịt hư thối còn bị roi quật bong ra. Nhưng chuyện người ta kinh ngạc chính là, con tang thi cấp hai này còn chưa vào tròng.
Cố Thần nhìn những điểm đặt chân của tang thi, ánh mắt trầm xuống, ra hiệu Trang Thiển nhìn coi.

Trang Thiển giờ mới phát hiện, khi tang thi mạnh mẽ tiếp đất, những phần đất nơi đó bị giẫm ra vết nứt, cơ hồ khí lực còn lớn hơn ban đầu.
Lúc này đây cũng có mấy con tang thi cấp hai muốn tấn công, đều bị Trang Thiển và Cố Thần trực tiếp giải quyết, để tránh quấy rầy Mạnh Viễn.

“Gào…”
Mạnh Viễn chiến đấu đấu dây dưa với con tang thi cấp hai hồi lâu, tang thi đột nhiên ngửa đầu lên, thét dài về hướng không trung. Chỉ thấy đôi mắt vốn ẩm đạm vô hồn ánh lên tia sáng màu đỏ đậm, trên mặt đất thình lình dâng lên từng gai đất, xộc thẳng tới chỗ Mạnh Viễn, Mạnh Viễn bất đắc dĩ nhảy tránh về sau.
Ánh sáng đỏ trong đôi mắt con tang thi cấp hai lui dần, hai mắt đã thành đỏ sậm, mờ mịt và giãy dụa, vết thương trên người nhanh chóng lành lặn, làn da cũng dần lộ ra mảng mảng xanh đen…

Không ngờ, tang thi vậy mà tiến hóa trước.

Mạnh Viễn nắm chặt roi, nở nụ cười, nhảy vọt về phía tang thi, bóng roi màu đen dày đặc quăng tới chỗ tang thi, hắn phải giải quyết dứt điểm con tang thi này trước khi nó tiến hóa xong.
Ánh mắt tang thi vốn dùng dằn trở nên cuồng bạo, sát dục (X: dục vọng giết chóc) nắm thóp thần trí của nó, nó rống gào lắc lư đầu, đồng thời đánh về hướng Mạnh Viễn.

 Điều đó cũng chính là ý của Mạnh Viễn, roi trong tay hắn vụt sáng một tầng hồng quang yêu dị, như con rắn đang quằng mình ẩn núp, sống động như thật.
“Từ từ!!”

Bùm một tiếng nổ vang rền, tang thi bị quất văng bay ra ngoài, ngừng ở trên mặt đất xa xa, mà roi trong tay Mạnh Viễn lại quật lên trường đao của Úc Mộng Dao, đốm lửa văng tứ tung.
Úc Mộng Dao thở hổn hển, bảo vệ thân thể dây leo dần dần khô kiệt, chỉ thấy tay cầm đao của cô có vẻ không tốt, công kích của Mạnh Viễn quá mạnh.

Những người khác cũng đề phòng, Úc Mộng Dao đi trước một bước ngăn lại công kích của Mạnh Viễn, khiến tang thi trực tiếp bay xa.
Ánh mắt Mạnh Viễn vẫn vô cùng lợi hại như trước, ánh sáng khát máu vẫn chưa rút đi, bên môi là nụ cười phấn khích. Hắn nhẹ nhàng lau đi một giọt mồ hôi chảy trên gương mặt, chằm chằm nhìn thẳng Úc Mộng Dao, tựa như tia con mồi: “Chậc, gì thế hả?”



Chương 72: Bi Ai (Thượng)

Úc Mộng Dao quay đầu nhìn con tang thi nọ, lộ vẻ gấp gáp: “Đó là chồng của A Lập!”

Trong nhất thời tất cả mọi người đều hướng phía đó nhìn lại, chỉ thấy con tang thi cấp hai đã bò dậy, nhưng không nhúc nhích, cậu biết nó đang khôi phục trí nhớ.
Miệng vết thương trên người nó vẫn đang mấp máy chữa trị, nhưng vốn là máu thịt không rõ giờ hơn phân nửa đã biến thành xanh đen, tướng mạo cũng khôi phục được tám phần, rõ ràng chính là người trên ảnh kết hôn của A Lập, gương mặt hiền lành chất phác, có chút nếp nhăn.
Điều duy nhất không giống chính là người trong ảnh luôn cười chân chất, lộ ra hành răng không mấy chỉnh tề, còn trước mắt đây mặt đơ như khúc gỗ, trong mắt là hào quang đỏ đậm.

Mạnh Viễn nhìn chăm chú hồi lâu, thình lình đè thấp cơ thể, roi trong tay vung về phía tang thi.
Tang thi không kịp tiến hành phòng hộ, thân thể vốn chữa trị khá tốt lại bị vạch ra một vết tích dài rộng, sau đó nó mới như lấy lại tinh thần ngơ ngác quay đầu, sững sờ nhìn tiểu đội Mặc Huyền, dường như không rõ lý do vì sao mình lại ở nơi này.

Nhưng roi tiếp theo của Mạnh Viễn lại sắp tới.

“Anh muốn làm gì?!” Đương một tiếng, Úc Mộng Dao cản Mạnh Viễn.
Ánh mắt Mạnh Viễn tối sầm, ngọn lửa đỏ đen trực diện xông tới gương mặt của Úc Mộng Dao, kịp thời được mảnh lá cây ngăn trở. Có được khe hở, Mạnh Viễn tiếp tục tấn công tang thi. Thân mình Úc Mộng Dao cúi xuống, xoay người liền chặn đứng Mạnh Viễn, trong đôi mắt xinh đẹp tràn ngập kiên định và quật cường.

Mạnh Viễn liếm môi, roi giương lên, vậy mà bắt đầu giao đấu tại chỗ với Úc Mộng Dao, nhất thời ánh đao ảnh roi, tiếng động bùng nổ.
Mà chồng A Lập – con tang thi đã tiến cấp ba dường như đã hồi hồn, mặt không chút thay đổi liếc mắt sang hướng này, vụt biến vào sâu trong núi không thấy nữa.

Công kích giữa Mạnh Viễn và Úc Mộng Dao khẽ ngưng, sau đó tiếp tục mãnh liệt, khí thế hai người hừng hực như lửa.
Khóe mắt Trang Thiển giật giật, không động đậy.

Cậu thật sự có thể nhìn ra, Úc Mộng Dao có thể còn chẳng biết bản thân mình muốn làm gì, chỉ là theo bản năng không được giết chồng A Lập. Còn Mạnh Viễn, ngay từ đầu là hoài nghi A Lập, trong đầu đã bày mưu tính bước, hiện tại đã chắc mẩm, mặc kệ ra sao cũng muốn mau chóng bắt bằng được tang thi cấp ba. Cứ thế một tiến một ngăn, hai người đều nóng đầu, trái lại khiến mình đánh nhau.
Cố Thần an nhàn đứng bên cạnh Trang Thiển; trong mắt hắn, sống chết của con tang thi không quan trọng, cứ dựa vào tâm tình của Mộc Mộc là được. Nhưng Mộc Mộc hồi lâu không nói gì, hắn cũng không động nốt, dù sao hai người kia cũng chả nguy hiểm tới tánh mạng.
Diệp Hi Văn nhìn Diệp Cảnh Trình, không nhúc nhích.

Diệp Cảnh Trình thật ra có hơi bất đắc dĩ, anh chỉ vào hai người đang đánh hăng say: “Mặc kệ hả?”
Trang Thiển nghĩ tới gì đó, lắc đầu: “Đánh một trận cũng tốt, dù sao nghe Đường Duẫn Triết nói hai người bình thường luôn tập luyện như thế.”
“…….”

Sau khi hạ quyết định, những người khác một bên cảnh giác một bên khôi phục, coi như cũng nhàn.


Mạnh Viễn cùng Úc Mộng Dao giữa chừng đã tỉnh táo lại, nhưng Úc Mộng Dao thì suy nghĩ phiền não hổng yên, còn Mạnh Viễn thì hưng phấn, hai người cũng chỉ so tài đơn giản thôi. Trên đường cũng có ba con tang thi chạy tới, đều bị giết chết.
Tang thi đột kích càng lúc càng nhiều, Trang Thiển mới ngăn Úc Mộng Dao và Mạnh Viễn: “Đi thôi, nơi này không an toàn.”
Mạnh Viễn dùng tay lau lau mồ hôi trên cằm, cười lưu manh: “Tôi trở về là có thể đột phá rồi.”
Úc Mộng Dao cũng không lên tiếng, cô liếc mắt nhìn con tang thi biến mất trong rừng, nhíu mày: “Ừ, tôi nghĩ nên về xem xét lại mọi chuyện.”

Tiểu đội Mặc Huyền lần này vẫn chật vật như trước, trở về chỗ ở thì A Lập vẫn như hôm qua lo lắng chạy ra nghênh đón, giọng điệu biểu tình không có chỗ nào là không đúng cả. Mọi người liền làm bộ như không có việc gì xảy ra.
Vừa lên lầu, Đường Duẫn Triết liền vui sướng chạy tới, hơi thở bao quanh đã ổn định, hiển nhiên là bộ dáng tu luyện tốt sau khi đột phá: “Trang Thiển, đã lâu không gặp!”
“Ừm, chúc mừng.” Trang Thiển rộng lượng cười với cậu ta một phen, từ trong Mặc Huyền lấy ra thức ăn đã nấu chín sẵn, “Nè, hàng nè, còn nóng đó.”

“Yêu cậu chết mất thôi, Trang lão đại!” Đường Duẫn Triết bưng cái đĩa đồ ăn siêu to kia trở về phòng.

 Trang Thiển lấy ra thiết bị liên lạc với Tiểu Vương, coi nửa ngày, mơi hơi nhíu mày: “Hôm nay A Lập đều rất bình thường, nhưng, Tiểu Vương nói… ” 
Úc Mộng Dao bình tĩnh trở lại, ánh mắt như mặt hồ phẳng lặng, lúc này cô nhìn Trang Thiển, có hơi chờ mong, lại không biết bản thân mình thật sự muốn nghe điều gì nữa.
“Tiểu Vương nói, chồng A Lập đã sớm mất tích khi đi ra ngoài tìm thức ăn trước kia, nhưng đó chỉ là cách nói uyển chuyển, xem tình huống khi đó.” Trang Thiển thoáng dừng, nhưng vẫn chậm rãi nói ra sự thật, “Sợ là chết rồi.”

Hồ nước trong mắt Úc Mộng Dao bị đánh vỡ, nổi lên từng trận gợn sóng.
Cô cũng không rõ nên nói mình thất vọng hay bi thương, cô hâm mộ và chúc phúc tình cảm là thật, nhưng ở mạt thế nó yếu ớt đến mức sắp rách ra. Là ‘không ai tình nguyện mạo hiểm nguy nan bảo vệ ngươi, nhưng người vẫn sống’ tốt hơn? Hay là ‘nguyện ý trả giá sinh mệnh người thật sự buông bỏ mạng sống vì ngươi, rồi để lại người một mình’ sẽ được hơn? Úc Mộng Dao trừng to mắt, lông mi dày rậm giấu đi sự yếu đuối cùng bi thương trong đôi mắt.

“Nè.” Mạnh Viễn quấn lại roi trong tay, “Vừa lúc tôi phải đột phá, cô phải phát tiết, đánh một trận ha?”

Úc Mộng Dao trầm mặc một hồi, nở nụ cười nhợt nhạt, khẽ vuốt cằm: “Sẵn lòng phụng bồi.”

Trong thôn có một bãi đất trống huấn luyện, hai người kia đánh nhau,nhiều nhất cũng chỉ khiến thanh danh Mặc Huyền tiểu đội lớn hơn thôi, lại cũng không cảm thấy có gì không đúng, cho nên chẳng ai can ngăn, Úc Mộng Dao và Mạnh Viễn cùng rời khỏi.
Trang Thiển hít sâu một hơi: “Đều trở về phòng tu luyện đi, củng cố tu vi một chút, tôi phát tin tức cho Tiểu Vương.”

Trời biết, tang thi mà tức điên lên thì sẽ làm gì nữa đây?

Buổi chiều vào lúc Úc Mộng Dao cùng Mạnh Viễn trở về, hơi thở sắc bén lượn lờ quanh thân Mạnh Viễn, bộ dáng sắp đột phá tới nơi, vì thế hắn chào hỏi một cái thì bế quan.
Còn Úc Mộng Dao, cô đã thực sự bình tĩnh lại, gật đầu với Trang Thiển và Cố Thần đang ngồi trên ghế mây đối diện, cô cũng trở phòng tu luyện. Là cô nghĩ nhiều, hạnh phúc chỉ có nắm kỹ trong tay, mới là thật; nếu không có thực lực, thì sẽ không bảo vệ được những thứ yếu ớt đó, cô không có thời gian xuân thu bi thương.

Buổi tối vẫn ăm cơm dưới lầu như trước, Mạnh Viễn bế quan nên không xuống. Hôm nay Trang Thiển đưa cho A Lập một con heo rừng con, bà làm thịt kho tàu và thịt xào, những thức ăn chay khác cũng được lắm, cũng tăng thêm một món rau mới.
Trên bàn ăn hôm nay lại im ắng, không ai lên tiếng, phòng khác lớn thế lại chỉ có âm thanh bày chén đũa của A Lập.
A Lập đem món rau mới đặt lên bàn, cười hiền lành và hạnh phúc: “Nhà tôi giữa trưa có quay về một chuyến, đưa tới không ít rau rừng, các cô cậu nếm thử đi, còn tươi đó, tới hè là không thấy nó đâu.”
Tất cả mọi người giữ nguyên sự trầm mặc, ngay cả Đường Duẫn Triết vừa biết tin hôm nay cũng không biết xử sự sao cho đúng.

A Lập có chút nghi hoặc đỡ lấy khăn bố trên đầu: “Sao thế?”

“Không có gì.” Trang Thiển cười nhẹ, gắp một đũa rau dại, “Chỉ là có hơi đáng tiếc, vậy mà lỡ cơ hội.”
A Lập lắc đầu: “Là nhà tôi không có phúc khí thôi.”
Úc Mộng Dao nuốt thức ăn trong miệng, gật đầu với A Lập: “Ăn ngon lắm.”
“Thiệt hả? Vậy mọi người ăn từ từ nha.” Bà vui vẻ rời đi, sau đó lại thấy A Lập bưng ra một cái mâm đi vào phòng, trên mặt đặt hai cái bát, mấy đĩa đồ ăn, cùng hai đôi đũa.
“Ăn thôi.” Cố Thần yên lặng ăn một ngụm thức ăn, mùi vị đích thức không tệ, giữa trưa A Lập lại dùng gà rừng đổi đồ từ nhà người khác, khi bọn họ đã rõ, mọi việc đã không còn là bí mật nữa.

Những người khác cũng cầm lấy đũa.




Chương 73: Bi Ai (Trung)


Vào một buổi sớm, anh nói phải đi, trước khi đi còn hôn má tôi. Tôi rưng rưng muốn ngăn lại, lại không mở miệng nổi, ánh mắt của anh cũng kiên quyết lắm, mà chúng tôi chỉ hèn nhát muốn sống mà thôi.

Anh nói: “Chờ anh về.”

Tôi ở nhà chờ anh ấy về, đợi đến lúc đồ ăn đều lạnh, đợi lá non cũng chuyển xanh thẫm, đợi tới hoa cũng tàn, đợi tới khi nước sông lại lên, anh vẫn chưa về.

Nhưng có sao đâu chứ, tôi vẫn sẽ chờ anh về, đợi cho lá cây đều vàng, đợi cho tuyết trắng cả núi, đợi tới trời lại sang xuân… Tôi vẫn chờ anh về.
………………


Sớm mai, tất cả mọi người đều thức sớm, liền thấy A Lập đứng bên mép sông thừ người, chày gỗ đặt ở một bên, trong rổ là quần áo nam đã giặt sạch. Sau đó bà cười cười, vén lại mái tóc lòa xòa, ôm quần áo giặt sạch sẽ cười đi về hướng này.
“A, sao mọi người lại tụ tập chỗ này? Tôi còn chưa có cơm nước mà?” A Lập hơi mình.
Cố Thần mở miệng: “Chúng tôi có nhiệm vụ, hôm nay không ăn sáng.”

A Lập gật đầu: “Hôm nay mọi người thực sớm, nhà tôi chân trước mới đi đó thôi…”

Hàn huyên một chút theo lệ cùng A Lập, tiểu đội Mặc Huyền liền rời khỏi nhà sàn, Mạnh Viễn vẫn còn tu luyện trên lầu, Trang Thiển hạ cấm chế, đợi lát nữa sẽ có người tới trông hắn.

Không ai nói sự thật cho A Lập, có lẽ bọn họ có thể thức tỉnh bà, cũng có lẽ không, nhưng biết rồi thì sao? Không bằng để bà vĩnh viễn hạnh phúc chờ đợi người nọ trở về….
Hôm qua sau một phen thảo luận, tiểu đội Mặc Huyền vốn chuẩn bị đánh kiểu du kích, cho nên căn bản mục tiêu không phải là tiểu Côn Lôn. Nhưng ngoài ý muốn là, trên đường vậy mà một con tang thi cũng không có.
“Chẳng lẽ tất cả tang thi đều chạy qua tiểu Côn Lôn mai phục chúng ta?” Đường Duẫn Triết đã nhiều ngày không ra ngoài, phấn khích hơi quá.
Trang Thiển nhảy lên một cành cây đại thụ, dò xét tình huống chung quanh một phen thì nhảy phóng xuống: “Có điểm không đúng, chúng ta tới chỗ khác coi coi.”

Thay đổi ba năm chỗ, vẫn không có tang thi, thỉnh thoảng cũng chỉ thấy thi thể lưu lại do đội ngũ khác dọn dẹp mấy ngày hôm trước.
Cố Thần kéo Trang Thiển, nhìn về hướng Côn Lôn: “Mộc Mộc, anh có dự cảm không tốt.”
Trang Thiển cũng nhìn về phía Côn Lôn, vẫn là núi xanh nước biếc, có dáng vẻ tươi tốt um tùm, nhưng trong lòng cậu có chút hốt hoảng, lại chẳng rõ nguyên nhân. Người tu chân thì sớm đã không phải người phàm, trên đường tu đạo, bọn họ sẽ dần dần nhận ra thiên cơ, chạm tới khuôn phép, cho nên một khi có dự cảm, đều không thể xem nhẹ. Nếu Trang Thiển và Cố Thần đồng thời nhận ra có chuyện bất thường, chuyện như thế rất nghiêm trọng.
Trang Thiển lấy ra thiết bị liên lạc với Tiểu Vương.

[Hử?] Tiếng Tiểu Vương truyền tới, hơi ngạc nhiên, Mặc Huyền tiểu đội hẳn là đã ra ngoài làm nhiệm vụ mới đúng.
“Tiểu Vương, Côn Lôn có gì đó không phải.” Cố Thần miêu tả sơ lược tình hình, “Cậu có thể kêu người trú đóng ở thôn Côn Lôn tăng cường đề phòng không, sau đó khiến khu an toàn bước vào trạng thái chuẩn bị chiến đấu?”

[Này….] Ngữ khí Tiểu Vương nháy mắt trở nên nghiêm túc, nhưng lại mang theo tia khó xử, cậu ta rất rõ thực lực của Mặc Huyền tiểu đội, nhưng ngôn ngữ bình thường sao có thể phục chúng, khu an toàn S thị một khi hoàn toàn điều động, tùy thuộc quá nhiều người, chỉ chút dị thường đó phỏng chừng không đủ cớ để chứng minh, [Chỉ sợ có chút khó khăn, điều tôi có thể làm tốt nhất là tập kết người trong thôn Côn Lôn, khiến bên S thị tăng đề phòng thôi; nhưng để khiến bọn họ sẵn sàng chiến đấu thì chắc là không được.]


“Thế thì, làm ơn hãy tăng nhanh tốc độ, chúng tôi sẽ tìm bằng cớ khác.” Trang Thiển tắt thiết bị liên lạc, nhìn Đường Duẫn Triết, “Tôi nhớ mấy hôm trước Tiểu Vương có đưa cho cậu không ít thứ tốt, có một dụng cụ giám sát khoảng cách xa?”
Đường Duẫn Triết lập tức lục lọi một hồi trong trữ vật, lấy ra một cái cameras nhỏ cùng một cái một thiết bị thu hình: “Nhưng sao chúng ta đem cameras tới tiểu Côn Lôn được?”

Trang Thiển mỉm cười, ném đạo cụ hiện hóa nguyên lực trong tay lên không trung, một con hỉ thước (X: chim khách) liền trải cánh bay xuống: “Loại động vật nhỏ này rất dễ khống chế.” Công pháp trong Mặc Huyền có tới ngàn vạn, dĩ nhiên là có phương pháp khống chế yêu thú linh thú; tuy tu vi Trang Thiển chưa cao, nhưng hỉ thước bình thường ngay tới tu vi mười năm còn không có, nên không chút khó khăn nào.
Diệp Cảnh Trình sáng tỏ, thân ảnh lủi vào rừng cây bên cạnh, anh có dị năng tốc độ, rất linh mẫn với đường lối, so trình bắt chim với Trang Thiển còn nhanh hơn.
Đường Duẫn Triết buộc cameras lên cổ con chim, Cố Thần lại tăng thêm cấm chế, đắn đo, lại thêm một cấm chế phòng ngực cùng cấm chế che dấu. Trang Thiển nhắm mắt lại, đầu ngọn tay khẽ khàng đáp lên đầu chim, lập tức, trên bộ lông màu tro pha xanh nhạt phiếm một tầng ánh sáng trắng, sau đó tiêu thất.

Phi thường thần kỳ, com chim nhỏ vừa rồi còn cực kỳ yếu ớt giãy dụa không ngớt giờ lại nhu thuận nằm trong lòng bàn tay Trang Thiển. Diệp Hi Văn tiến lên trước, dùng dị năng quang hệ trị liệu cho chim khách một chút, nơi bị nguyên lực tổn hại lập tức được chữa lành, hỉ thước vỗ cánh bay lên, im lặng đứng nơi đầu vai Trang Thiển.

Lúc này, Diệp Cảnh Trình cũng bắt thêm mấy con chim trở về.

“Sao đều hôn mêm bất tỉnh?” Đường Duẫn Triết một bên đeo cameras cho đám chim, một bên chọt chọt bụng mềm mại của chúng, nếu không phải chỗ đó còn phập phồng, cậu còn tưởng mấy tên nhóc đang xụi lơ này chết ngắt rồi chớ.
Ánh mắt Diệp Cảnh Trình nhẹ nhàng liếc qua, nhìn thoáng qua con chim khách đậu trên bả vai Trang Thiển: “Quá ồn.” Vốn anh không có làm thương mấy con chim liền bắt được bọn nó, kết quả con nào cũng dùng sức đập cánh, còn kêu ó không thôi.
Diệp Cảnh Trình bắt chim có hai con chim khách, mấy con khác thì không biết tên, có một con có lẽ là đỗ quyên… Bất quá bởi vì đầu hè, hoàn cảnh tốt tươi, chim trong rừng khá nhiều, cho nên anh bắt chọn con lớn bắt, chắc là sẽ bay cao hơn chút.
Trang Thiển đã khống chế xong đám chim chóc, Diệp Hi Văn còn đang trị liệu cho mấy con còn lại.

Cố Thần hơi bất mãn túm lấy nhóc con đứng trên vai cứ ra sức dụi dụi cọ cọ lên mặt Trang Thiển: “Chim khách hình như bay không nhanh lắm?”
Đừng nhìn Côn Lôn liếc mắt là trông thấy hết, chân chính tới đó thì vẫn cách một khoảng.

“Có nên đặt cấm chế gia tăng tốc độ không?” Úc Mộng Dao chọc chơi một chú chim có bộ lông trắng như tuyết, hỏi.
Mắt Trang Thiển sáng ngời, lôi kéo Cố Thần gia công thêm cho đám chim chóc. (X: gia công là những công đoạn nhỏ chia ra để có thể hoàn thành sp, áp dụng cho số lượng nhiều)
Mấy phút sau, đám chim chóc vỗ cánh bay lên trời xanh, dần dần biến thành những điểm đen nhỏ.

Đường Duẫn Triết cùng lúc lôi ra vài cái máy tính, máy thu hình rất tốt, lại lấy thêm một cái thiết bị thu vệ tinh, để tăng nhanh tốc độ truyền. Những đống đồ này lúc trước thu được tới tay thì cải tiến thêm chút, hiện giờ chỉ cần bật mấy cây thu tuyến lên là sài được hà.
Màn hình mỗi máy tính đều được chia thành bốn khung, hiện ra những góc độ khác nhau.
Ban đầu, màn hình đều không ổn định chỉ toàn màu xanh, chợt đậm chợt nhạt, mơ hồ không rõ. Đây là do đám chim chóc đang bay cực nhanh tới Côn Lôn mà thành, một lúc sau, một khung hình rung lắc một chút, rồi trở nên rõ nét, trong màn hình là những tầng cây và chạc cây đan xen lá xanh um tùm, thực rõ ràng, con chim này đang đậu nơi tàng cây.

“Là chân núi Côn Lôn.” Người khống chế Trang Thiển giải thích, “Tôi khiến bọn nó phân ra các hướng khác nhau, từ dưới lên trên.”
Khi nói chuyện, màn hình nhanh chóng thay đổi, sau đó lại cố định, chú chim chỉnh lại tư thế đầu nó……

“Hít…” Diệp Hi Văn hít một ngụm khí lạnh, sau đó mau chóng mím môi ngưng lại, cậu nhóc có chút bất an nhìn nhìn sắc mặt ngưng trọng của mọi người, dòm dòm thấy tầm mắt an ủi của Diệp Cảnh Trình, lại trông về màn hình.
Tang thi, tang thi như kiến, chật ních dừng lại dưới nơi tàng cây mà con chim nhỏ đang đậu, bọn chúng tựa như bầy ngựa chiến di chuyển trên thảo nguyên đang ngừng lại nghỉ ngơi, một con tiếp một con, thỉnh thoảng bước lên một bước nhỏ, nhưng lại không hề có bao nhiêu khe hở.

“Nhìn, có thêm ba cameras có hình ảnh nè!” Đường Duẫn Triết ra hiệu những người khác coi những vị trí khác trên màn hình, cũng là cả đàn tang thi choáng ngợp.
Những miệng vết thương dữ tợn phơi ngoài da tang thi, thịt bên trong lộ ra đã đông lại, vết máu đen sẫm đọng trên thân, tròng mắt trắng dã, hai má lõm sâu. Cấp bậc thấp nhất cũng là đỉnh cấp hai, tiểu đội Mặc Huyền nhìn mà da đầu cũng run bắn, ý lạnh từ đáy lòng trồi lên.

Trang Thiển nhắn mắt lại, điều khiển đám chim chóc thay đổi vị trí, đáp xuống một nhánh cây khác, nhưng hình ảnh trên màn hình lại không mấy biến hóa, vẫn là tang thi dày đặc… Dường như cả chân núi Côn Lôn đều bị tang thi vây quanh!
“Đây là… tang thi bậc một!” Úc Mộng Dao chỉ vào một góc trong màn hình, hình ảnh hiện ra do chim chóc quay đầu, ở đó có một con tang thi, ánh mắt hơi đỏ, miệng vết thương cũng ít, chỉ hơi sạm đen, chung quanh nó chừa ra một khoảng trống, những tang thi khác hình như không dám tới gần.
Lại điều khiển đám chim chuyển vị trí mấy lần, phát hiện có khá nhiều tang thi bậc một phân bố đều đều trong đàn tang thi. Diệp Cảnh Trình suy tư nhìn màn hình, đây là, mấy màn hình khác cũng đã sáng lên.

“Mau coi, giữa sườn núi…”

Giữa sườn núi thì tang thi phân bố thưa thớt hơn, nhưng cũng chẳng phải là tin tức tốt lành gì, bởi vì chúng đều là là tang thi cấp một….
“Có phải là sẽ có tang thi cấp hai trong đàn tang thi bậc một?” Diệp Hi Văn do dự một chút, hỏi.
Trang Thiển gật đầu: “Nếu tôi đoán không sai, hẳn là có.”

Quả nhiên, trong đàn tang thi bậc một có tang thi cấp hai.

Tiếp theo, hai khung của màn hình thứ hai đếm ngược cũng sáng lên, ở nơi này đã là khoảng hai phần ba độ cao của Côn Lôn, đập vào trong mắt là tang thi cấp hai lưa thưa. Mỗi con bọn nó chiếm cứ một khoảnh đất trống, một lần hiện lên trong màn hình chỉ khoảng hơn mười con, nhưng ngẫm lại diện tích cùng độ cao của Côn Lôn, lại không ai cảm thấy thoải mái gì hết.
Mấy con tang thi cấp ba trong đám tang thi cấp hai cực kỳ nổi bật như vàng trong đống đá, chúng ta đã không còn thịt da hư thối, da xanh đen, mặc quần áo không biết lấy từ đâu, mặt cứng đờ, ánh mắt đỏ ké. “Xem ra cứ mỗi bậc tang thi sẽ có tang thi cấp bậc cao hơn khống chế, hệt như đội trưởng trong quân đội vậy.” Cố Thần chỉ vào một con tang thi cấp ba trong màn hình, nó mặt không biểu tình dòm dòm đám tang thi cấp hai xung quanh, thỉnh thoảng đi qua đi lại, đuổi mấy con tang thi cấp hai đứng gần ra xa xa, dường như không thích xung quanh bu đông bu đỏ.


Diệp Cảnh Trình hơi lo lắng: “Tang thi cấp ba dường ngư có mấy chục con, này…” Cả thôn Côn Lôn dị năng giả cấp ba tính luôn Mạnh Viễn đang đột phá cũng chỉ có tám người, mà tang thi cấp ba trên Côn Lôn lại được sắp xếp có căn cứ quy luật đến không nói nên lời, ít nhất cũng tới ba mươi con, nhưng cũng không nhiều hơn.

“Nếu là tang thi triều, vậy thì đội ngũ ở thôn Côn Lôn phải mau lui.” Cố Thần thật ra cũng không mấy lo lắng điều này, đóng trú ở thôn Côn Lôn là để điều tra quan sát dị thường ở Côn Lôn, để tránh khu an toàn S thị không ứng phí kịp thời, tương đương với đạo phòng tuyến thứ nhất. Hiện giờ thăm dò nguyên nhân, đạt được tình báo, còn thủ ở thôn Côn Lôn không có tường vây chính là lãng phí tài nguyên. “Đến lúc đó khu an toàn có vũ khí, dị năng giả cấp ba cũng không ít.”
Nếu không phải tiểu đội Mặc Huyền đã giỏi còn muốn siêu hơn, đóng vững đánh chắc; dựa theo phương pháp lỗ mãng sử dụng năng lượng rồi đột phá, bọn họ đã sớm toàn bộ lên cấp ba, nhưng kỳ thật người cấp ba cũng không ít. 
“Tôi khống chế đám chim đi tìm tang thi xà!” Thời điểm bọn họ đang nói chuyện với nhau, Trang Thiển đã từ tốn nhắm mắt điều khiển, giờ lại đột nhiên mở mắt, hai tròng mắt màu hổ phách trong suốt vô ngần, chằm chằm nhìn vào màn hình.

Chỉ thấy màn hình vốn mơ hồ thình lình có hình ảnh hiện ra.

Nơi này là một đầm sâu trong Côn Lôn, nước chảy xuống từ khe trên núi, lướt qua đầm nước, rồi nhập vào trong đầm. Đầm tựa vào vách núi, đối diện hướng khác là một khoảng đất trống nhỏ, cũng dựa vào vách núi hắt bóng tạo nên một khoảng râm mát, lúc này, con tang thi xà nọ đang lẳng lặng nằm núp dưới bóng râm, cả thân trong đàm nước, đầu thì tựa lên tảng đá bên bờ, dáng vẻ thích thú.
Trang Thiển khống chế một con chim đáp lên cành cây nơi vách núi, mắt tang thi xà khẽ giật, nhưng không chú tâm mấy. Chim chóc trên mặt đất bay lên đáp xuống, thỉnh thoảng mổ mổ gì đó, rồi lại nhanh chóng bay đến mấy nhánh cây trên khoảng đất trống.

“Phù…” Nhìn vào màn hình mọi người thở phào nhẹ nhõm, tuy tang thi xà từ lâu đã không cần ăn uống, ăn dị năng giả là vì muốn hấp thu nguyên lực tạo thành tinh hạch, nhưng nhóm cậu vẫn sợ hãi chuyện ngoài ý muốn. Trang Thiển khống chế con chim bay vọt lên thêm mấy cành cây, bãi đất trống hiện ra rõ rệt.
 Chỉ thấy một con tang thi đang ngồi trên một tảng đá lớn, nói nó là tang thi, nhưng kỳ thật cũng không khác con người bao nhiêu, làn dà quỷ dị tái nhợt, hơi hơi lộ vẻ xanh xám, ánh lên dưới cái nắng mặt trời, thoạt nhìn nó chỉ là một người với da dẻ tái nhợt hơi quá thôi.

“Tang thi cấp bốn…” Trang Thiển nhăn mày.

Tang thi vốn đưa lưng về phía cameras, có lẽ không vui, nó thay đổi tư thế khác, chân gác lên tảng đá, một tay tùy ý đặt trên đùi, hơn phân nửa mặt nhập vào màn hình. Trong tay tang thi cầm một khỏa tinh hạch, màu trắng ngà xinh đẹp, vô cùng mỹ lệ, nhưng lại chỉ là tinh hạch cấp hai mà thôi. Tang thi cấp bốn gặm hai cái, màu đỏ sậm trong mắt ánh lên nét mất kiên nhẫn, tùy tiện ném đi, tinh hạch bay về phía đầm sâu, tang thi xà vọt tới, táp lấy tinh hạch, muốt xuống.

Bộ dáng con thi cấp bốn này rất bình thường, thêm tý chỉ có thể nói đoan chính mà thôi, nhưng nét mặt không chút thay đổi ngồi dưới ánh mặt trời, màu da tái nhợt, màu đỏ trong mắt dần hiện ra vẻ tàn bạo, cả người biến hóa kỳ lạ.
Cố Thần chú ý tới thay đổi nho nhỏ trên nét mặt Trang Thiển, không khỏi hỏi: “Mộc Mộc, sao thế em?”
Trang Thiển hơi trầm mặc, không nói gì, đời trước khi cậu lên cấp bốn cũng là Cố Thần xảy ra chuyện… Quay đầu nhìn Cố Thần hoàn hảo đứng trước mặt mình, Trang Thiển mỉm cười, hài lòng bóp bóp mặt Cố Thần: “Không có gì, trong mắt nó dần lộ ra cảm xúc rồi, chứng minh thực lực của con tang thi này khá ổn định.”
“?” Cố Thần hổng hiểu vì sao mặt bị tập kích, nhưng thấy khóe môi Trang Thiển nhoẻn cười nhẹ nhàng, hắn chỉ xoa xoa mặt, cưng chiều không nói tiếng nào.

“Đường Duẫn Triết, cậu có thể phóng to hình ảnh lên xíu không?” Úc Mộng hình như phát hiện gì đó.
Đường Duẫn Triết gật gật đầu, phóng to ảnh khổ lớn nhất, hiệu quả mang tới là có hơi nhòe.
Úc Mộng Dao bất mãn quấn quấn tóc, chỉ vào bên hông tang thi: “Mọi người coi chỗ đó giắt cái gì?”
Vì thế, mọi người phát hiện bên sườn thắt lưng của tang thi dường như có treo thứ gì đó, nhưng vì vấn đề góc độ, hoàn toàn không trông rõ.

Trang Thiển lại điều khiển một chú chim khác đáp xuống sườn núi, tránh việc tang thi cấp bốn để mắt tới. Đáng tiếc, dường như tang thi ăn xong khối tinh hạch nên tâm tình vui vẻ, nhìn món ngon bay bay liền quyết định đùa giỡn một lúc, vì thế nó vọt về trước, vảy trắng lòe lòe sáng dưới ánh mặt trời…
Một góc màn hình biểu hiện rõ ràng quá trình săn đuổi của tang thi xà, chú chim màu xám kia bị tang thi một ngụm nuốt trọn, màn hình liền có bốn khung đen ngòm.
Trang Thiển bất đắc dĩ nhún vai, chuẩn bị chờ đợt tập kích tiếp theo, đáng tiếc dị biến phát sinh, tang thi xà nuốt chim vào bụng nhưng lại không tiêu hóa, mà nửa ghé vào bên bờ uốn éo thân mềm, ói đám chim ra.

Việc này cũng đâu có gì, chỉ là cấm chế trên người đám chim chóc rất đơn sơ, tang thi xà chơi tới chơi lui như thế sớm đã tiêu biến, Vì thế cameras trọng thương xẹt xẹt hai đạo điện nhỏ, bùm một tiếng hoàn toàn hư luôn, còn nhả ra nhụm khói nhỏ khi tang thi cấp bốn đang loay hoay.
“….” Trang Thiển yên lặng vuốt trán, sớm biết vậy thì đặt một cái cấm chế tốt hơn chút.
Diệp Hi Văn trừng to mắt: “Con thấy rồi.”
“Ân.” Diệp Cảnh Trình xoa xoa tóc mềm của cậu nhóc, “Hình như là một cây sáo?”


Màn hình…

Tang thi cấp bốn tức điên gầm thét, chú chim vốn đã chết trên đất hóa thành một bãi máu. Trang Thiển khống chế khiến đám chim trong rừng không cần làm bừa, để tránh kinh động tang thi.

Vụt…
Vài đạo bóng đen xuất hiện bên cạnh tang thi cấp bốn, làn da xanh trắng cho thấy bọn nó là tang thi cấp ba, Trang Thiển chú ý tới mấy con tang thi này vậy mà cũng có truyền thừa chi vật, nhưng vẫn bị con tang thi cấp bốn kia khống chế. Tang thi cấp bốn nói gì đó, cách quá xa nên không ai nghe thấy, tang thi cấp ba vụt mất tại chỗ…
Tiểu đội Mặc Huyền không ngờ rằng, tang thi cấp bốn hạ lệnh giăng võng toàn diện, chim chóc có mặt trên địa bàn một con cũng không lưu.

Một lát sau, trên Côn Lôn xôn xao, một đám chim rối rít bay lên, rất nhanh bay khỏi Côn Lôn, nhìn đám chim nhỏ kinh hoảng sợ hãi trên bầu trời, Trang Thiển có chút chột dạ. Chim non được ấp ra vào đầu hè, phỏng chừng là không thoát được.

Rất nhanh, tang thi bậc một đã xử lý hết đám chim có gắn máy theo dõi ở vòng ngoài.
Đường Duẫn Triết cào cào tóc, vô tội nhìn mành hình đã tắt ngóm hơn nửa: “Làm sao giờ?”
“Tiếp tục giám sát tang thi, chúng ta chỉ cầm nắm được hướng đi của chúng là được, tang thi cấp bốn đã nghĩ nhiều rồi.” Trang Thiển lấy ra thiết bị liên lạc, một bên gọi một bên dặn dò, “Truyền video vừa rồi cho Tiểu Vương.”

[Alô.] Giọng Tiểu Vương có hơi xấu hổ.

Cố Thần nhướn mày: “Sao thế, điều động có vấn đề?”

[Ừ, vì yêu cầu này quá đột ngột, cho nên mọi người trong khu an toàn không muốn phản ứng, hiện giờ chỉ có một phần đội ngũ dị năng giả cùng một phần quân đội khu an toàn B thị đã dưỡng sức  chỉnh trang xong, quân chính quy của khu an toàn S thị không tới họp măt điều động chắc là sẽ không hành động.] Tiểu Vương hơi chột dạ mở miệng, tiếng nói còn nhỏ đi không ít, cậu ta khoác lác nói không thành vấn đề, nào ngờ kết quả không vậy tý nào. Khu an toàn S thị tỏ vẻ ta đây là kẻ ngoan cố, nếu B thị, khẳng định sẽ không phải vậy. [Nhưng mà người trong thôn Côn Lôn đều chuẩn bị tốt.]
Tiểu đội Mặc Huyền nhăn tít mày, tình huống hiện tại so với họ nghĩ còn nghiêm trọng hơn, mà khu an toàn lại không chịu điều động.

“Người B thị…” Cố Thần dùng khẩu khí trần thuật.

[Nhiệm vụ lần này có không ít người thuộc phe trung lập, bọn họ cảm thấy yêu cầu này có điểm hơi quá, cũng không cố ý gây rối.] Tiểu Vương lập tức hiểu được ý tứ Cố Thần nói, nhưng lần này xác thực không có thứ gọi là gian tế (X: nằm vùng) này nọ, thật ra lãnh đạo B thị rất khá, có thể sánh với ‘kỳ ba’ (X: hiếm thấy), dám ngang nhiên đặt cược; hơn nữa bản thân cậu có niềm tin không hiểu đối với Mặc Huyền tiểu đội, nhưng người khác nào có, cho nên Tiểu Vương nhất thời dự đoán sai.

“Chúng tôi truyền video tới cậu có nhận được chưa?” Trang Thiển nhìn máy tính của Đường Duẫn Triết hiển thị tiến độ truyền, là 56%.
[Ừ, đang nhận.] Tiểu Vương dừng một chút [Tôi vốn đang họp, giờ đặc biệt ra ngoài, cái video này…?]
Trang Thiển mỉm cười: “Vừa lúc, cậu đăng cái video này trong cuộc họp, bọn họ lập tức khóc quỳ xin cậu.”

“Ừ, chúng tôi yêu cầu người của khu an toàn S thị lập tức chiến, không phải chuẩn bị, là lập tức; tang thi đã tập hợp toàn bộ ở Côn Lôn, bị một con tang thi cấp bốn hoàn toàn khống chế, tùy thời sẽ xuất phát tới khu an toàn S thị.” Giọng điệu Cố Thần thản nhiên, lại lộ ra sự bá đạo không thể cãi lại.

[Gì cơ?! Từ Từ…] Máy liên lạc truyền tới tiếng la thất thanh của Tiểu Vương, sau đó là tiếng mở cửa rồi tiếng trò chuyện, đầu kia máy liên lạc như ong vỡ tổ, tiếng thảo luận ồn ào lộn xộn.

[Nè?] đầu kia máy liên lạc thình lình truyền tới một giọng nam, giọng điệu vênh váo kiêu căng, [Mấy người chính là tiểu đội Mặc Huyền gì kia hả, khi nãy mấy người yêu cầu đã đủ quá phận rồi, giờ lại còn phát tán lời đồn như thế! Đệt, tang thi công thành, tao sợ tới nỗi muốn đi tìm mẹ luôn nè… Đừng tưởng tụi mày tới từ B thị thì ngon nhá, bọn tao cũng là…]

Giọng nam gây sự pha chút châm chọc đột nhiên ngưng bặt, hệt như bấm dừng, sau đó gã thét ra tiếng kêu muốn điếc tai, cứ như con gà bị bóp thít cổ, khàn khàn còn run run: [Đó… đó là cái gì?!]
Trang Thiển quay đầu, nhìn tới màn hình hiện ra 100%, cười trào phúng, tiếng nói lễ phép ôn hòa: “Tiên sinh, nên bỏ máy liên lạc trong tay anh ra đi, anh nên đi tìm mẹ mình rồi đó.”
Bên này, trên mặt người trong Mặc Huyền tiểu đội đều là nét khinh thường, đặc biệt là Diệp Hi Văn, cậu nhóc kéo tay Diệp Cảnh Trình, như có điều suy nghĩ, ánh mắt đầy vẻ khinh bỉ, còn pha chút lạnh lùng.

[Vừa rồi, điều đó… là thật?] Bên kia máy liên lạc đổi thành giọng run run của Tiểu Vương.

“Ừm, cho nên khu an toàn cần lập tức điều động.” Cố Thần vừa cười vừa đặt đầu lên vai Trang Thiển, cọ cọ má cậu, một bên tiếp tục nói chuyện nghiêm túc với máy liên lạc. “Chúng tôi từ trước tới giờ vẫn luôn duy trì liên lạc với khu an toàn S thị, truyền tình huống qua đó. Còn nữa, đội ngũ trong thôn Côn Lôn cần phải rút lui.”
[Chờ một lát.] Tiểu Vương tựa hồ đang nói chuyện cùng những người khác, sau một lúc thì máy liên lạc mới vang tiếng, [Ý tứ bên đây chính là để đội ngũ chỗ thôn Côn Lôn chuẩn bị chiến đấu trước, nếu khu an toàn đến không kịp thôn Côn Lôn có thể kéo dài thời gian, tất nhiên khu an toàn sẽ lập tức phái thêm dị năng giả cao cấp tới thôn Côn Lôn… Mọi người, muốn về trước hay không?] Khẩu khí Tiểu Vương hơi do dự.

“Khỏi cần.” Điều này thì Cố Thần cực kỳ kiên định, lâm trận chạy trốn thì con người sẽ sản sinh tâm ma, cũng bất lợi cho việc phát triển. Sau đó giọng điệu hắn trở nên nghiền ngẫm, mang theo uy hiếp, thong dong mở miệng, “Cậu xác định, đó là kéo dài, không phải bỏ rơi ư?”
[… Đợi tý…] Thanh âm Tiểu Vương cũng nghiêm túc hẳn, cậu ta lại gia nhập hội nghị thảo luận; [Được rồi, sẽ không, thôn Côn Lôn vốn có đủ vũ khí cùng xe, tùy lúc đều có thể rút lui, hơn nữa khu an toàn không chịu nổi việc tổn thất nhiều dị năng giả như thế. Hơn nữa vừa mới loại trừ xong, hai phần ba dị năng giả cấp ba từ khu an toàn S thị sẽ xuất động.]

“Vậy được, chúng ta sẽ liên lạc sau, chờ nhóm bọn tôi tới thôn Côn Lôn liền đưa video tới cùng lúc với khu an toàn.” Cố Thần tắt máy liên lạc, nhìn về phía Côn Lôn, nơi đó, đám chim chóc bay trốn đều đã im ắng lại, đậu trên những ngọn núi khác, ánh mặt trời chói chang chiếu xuống núi non xanh biếc ướt át, im lặng vô bờ.




Chương 74: Bi Ai (Hạ)


Người dân vốn quê quán ở thôn Côn Lôn đều tụ tập đến khu vực bảo vệ. Tường vây cùng hào rãnh được thổ hệ dị năng giả đơn giản đào dựng, dị năng giả hệ mộc dùng bụi gai quấn quanh thêm vào, ven đường đều có dị năng giả cùng quân đội mai phục. Mọi người lẳng lặng chờ đợi, bọn họ đều cầu nguyện tang thi hành động chậm chút, lại chậm thêm tý, như vậy khu an toàn sẽ chuẩn bị tốt, bọn họ có thể bắt đầu rút lui.

Từ khi bắt đầu điều động tới lúc này, chỉ mới qua một tiếng, nhưng tất cả người trong thôn Côn Lôn lại cảm thấy như đã qua nửa ngày.
Ở trên quảng trường ngoài trời của thôn, một đám người ngồi quây quần, đối mặt với mấy cái màn hình lớn, biểu tình nghiêm túc.
Một cái màn hình trong đó, rành rành chính là tình cảnh dưới chân núi Côn Lôn, tang thi lúc nhúc đứng xen nhau, nóng nảy bứt rứt, rồi lại như tự kiềm chế lẫn nhau lòng vòng một chỗ. Mấy màn hình khác, là cảnh non xanh nước biếc, ôn nhã phồn thịnh, u tĩnh hệt như những bức tranh sơn thủy, chỉ thỉnh thoảng có mấy động vật nhỏ xẹt qua hoặc gió thổi lá lay động mới nhận ra hình ảnh đó không phải tĩnh. Đây là do Trang Thiển đặt thêm máy theo dõi ở nhiều vị trí dọc đường từ Côn Lôn tới thôn Côn Lôn, từ ven sông Côn Lôn xuôi xuống chính là đường tắt duy nhất tới khu an toàn S thị, cho nên cũng không sợ có tang thi lượn lờ.

Cả quảng trường im ắng tựa hồ có thể nghe được tiếng kim rơi xuống đất. Đột nhiên, không biết ai nhỏ giọng ho khan vài tiếng, nhưng chẳng ai để ý, tất cả mọi người gắt gao dòm màn hình, sợ trong đó có dị động gì.
Trang Thiển nhẹ nhàng đứng dậy, đi sang một bên, những người khác cũng theo qua, để lại Đường Duẫn Triết trước màn hình điều khiển máy móc.

“Mạnh Viễn sao rồi?” Trang Thiển hỏi Úc Mộng Dao, cô vừa rồi có trở về nhìn.

Úc Mộng Dao lắc đầu: “Còn đang đột phá.”
Thình lình, máy liên lạc trong tay Cố Thần reo lên.
[Alô, dị năng giả sắp đến rồi.] Tiếng Tiểu Vương truyền tới.

Bọn Trang Thiển cũng đã nghe tiếng ô tô cùng tiếng người ồn ào trước cổng thôn.
“Khu an toàn thế nào?” Cố Thần hỏi, dự cảm xấu trong lòng hắn càng lúc càng mãnh liệt, dường như lập tức sẽ có chuyện gì đó xảy ra.
Tiểu Vương trầm mặc hồi lâu: [Còn 3 tiếng nữa là mọi người có thể rút lui.]

Tới tận 3 tiếng….

Một số dị năng giả cấp ba cùng cấp hai được phân công đi tu chỉnh lại tường đất cùng mương rãnh, lượng lớn vũ khí được vận chuyển tới tiền tuyến thôn, người sử dụng sạch dị năng lại lui xuống hồi phục, người mới thay thế nhào lên.
Trong màn hình, tang thi vẫn không nhúc nhích như trước, dường như bọn nó sẽ vĩnh viễn ngơ ngác đứng đó mà thôi.

Còn hai tiếng….

Mặt trời dần dần lên cao, ánh sáng cũng trở nên có chút cháy da thịt, không ít người trên thái dương cùng chóp mũi đều nhễ nhãi mồ hôi, nhưng không ai để tâm.
Tường đất cùng mương rãnh ở tiền tuyến đã tu chỉnh lần thứ tư.
Cả thôn Côn Lôn bao phủ một tầng hơi thở quỷ dị.

Đã qua nửa thời gian…

Tang thi trong màn hình hình như có chút nóng nảy, bọn nó chuyển động trong phạm vi nhỏ, loạn nháo nhào như ruồi bọ mất đầu. Ánh mắt trắng đục thỉnh thoảng tình cờ hướng về màn hình, ánh mắt chết lặng cùng hốc mắt xanh đen làm lòng người lạnh tanh.
Loa phát thanh đặt ở các góc trong thôn bắt đầu vang lên thanh âm nhắc nhở: [Chú ý, tang thi bắt đầu dị động. Chú ý, tang thi bắt đầu dị động.]

Người ở tiền tuyến hoàn thành tu chỉnh cả năm khu vực, tất cả mọi người im lặng canh giữ ở địa bàn của mình, bắt đầu khôi phục dị năng.

Còn một giờ…

Tang thi sốt ruột đã đạt tới đỉnh điểm, bọn nó nhỏ giọng gầm rống, thúc giục đồng loại.

Thái dương đã lên tới đỉnh đầu, ánh mặt trời nóng rực chói mắt khiến trước mắt mọi người hơi choáng, thời tiết dường như còn nóng nảy hơn.
Còn năm mươi phút…

“Gào….” Một tiếng rống thiệt to từ Côn Lôn vang lên, sau đó hệt như bật công tắc, tất cả tang thi đều bắt đầu hai rồi ba đồng thời gào lên, tiếng gào thét nối thành một mảnh. Đứng nơi thôn Côn Lôn có thể nghe thấy rõ ràng tiếng rống to xa xa đó, cứ như cả trời đất đang rung chuyển.
Sau đó, tang thi trong màn hình bắt đầu di chuyển, bọn nó mau đến nỗi biến thành tàn ảnh, đan xen vào nhau, khiến người ta không nhìn rõ được động tác. Từ con thứ nhất bắt đầu, không ngừng có bóng đen xẹt qua màn hình, dường như vĩnh viễn không dứt.
[Tang thi bắt đầu di chuyển! Tang thi bắt đầu di chuyển!] Loa phát thanh vang lên tiếng cảnh báo, đạn pháo đạn hỏa cũng bổ sung vào, nhóm chiến sĩ đứng sau tường đất, súng liên thanh cầm chắc trong tay. Dị năng giả triệt để đứng giữa đội ngũ, bắt đầu điều động dị năng của mình, đưa trạng thái lên tốt nhất.

Còn bốn mươi phút…

Tang thi sau khi vượt qua kỳ thích ứng với mạt thế, tốc độ liền trở nên nhanh hơn, hiện giờ một đám đông nghìn nghịt lướt như bay về phía thôn Côn Lôn. Minh chứng là, mấy bụi cây, rừng núi, khe suối bị tang thi đạp giẫm thành một đống hỗn loạn.
Đời trước Trang Thiển từng khống chế tang thi triều, nhưng đứng giữa một làn sóng lớn cùng đối mặt với sóng thần là hai cảm giác hoàn toàn khác nhau, nhập vào đôi mắt cơ hồ đều là tang thi, thôn Côn Lôn tựa như chiếc thuyền nhỏ trong đại dương bao la, vỡ tan bất cứ lúc nào.

Còn ba mươi lăm phút….

Đợt tang thi triều đầu tiên đập vào mắt mọi người nơi tiền tuyến, trong nháy mắt đó, động tác của ai cũng ngưng trệ, quên phản ứng, này cũng quá đáng sợ nha.
Nhưng sau tường đất dù sao cũng là quân nhân đã qua huyến luyện.
“Tấn công!” Theo tiếng hét lớn, đạn pháo đều đồng loạt bắn về phía không trung, như điện bay vào đàn tang thi, sau đó đợt sóng hoàn chỉnh nháy mắt bị xé ra vài khoảng trống, vô số tang thi biến mấy dưới mưa đạn. Nhưng còn nhanh hơn, tang thi phía sau liền lắp đầy chỗ hở; chúng nó không biết đau đớn, cũng không biết suy nghĩ, cứ mù quáng tiến về trước, khiến lòng người phát lạnh.

Tiếp theo, làn mưa đạn thứ hai cũng được bắn lên không trung, xé cho khe hở khi nãy rách lớn hơn nữa. Lần ba, lần bốn… Công kích hai liền ba như thế cản trở bước tiến của tang thi, vốn tang thi triều thế như chẻ tre giờ bị ngăn lại ngoài thôn Côn Lôn mấy ngàn mét. (X: Qt để thước nhưng 1 thước = 1m)

Nhưng đây chỉ mới là bắt đầu mà thôi, trong đàn tang thi trùng điệp có một vài điểm nhỏ dễ thấy, bọn nó tựa như bóng đen lướt lẹ như thoi qua làn mưa bom đạn lửa, nhanh chóng tiếp cận thôn Côn Lôn, dần dần hình thành quy mô.
“Tang thi cấp hai đến rồi, dị năng giả hệ thổ!”

Oanh…
Một tiếng vang cực lớn, phần đất dưới chân tang thi ùm ùm sụp đổ, phần lớn tang thi rơi xuống hố sâu đó, nhưng cũng không ít tang thi sát mép hố né ra được, tiếp tục xông tới thôn Côn Lôn.

Oanh…

Lại những tiếng nổ liên miên không dứt, thì ra trong hố có đặt bom, nhất thời khói đặc cùng ánh lửa tràn ngập trong hố. Nhưng càng có nhiều tang thi lọt qua…
“Dị năng giả hệ thủy … Hệ lôi…!”
Các loại công kích tràn vào hố sâu, lôi quang chắn phía trên, một trận lập lòe.

“Dị năng hệ mộc, chuẩn bị.. Dị năng hỏa chú ý…”
Sau khi lôi quang biến mất, thực vật trong hố điên cuồng dài ra, thần tốc bò lan khắp nơi, tiếp đó héo rũ, tang thi còn đang giãy dục trong đám dây leo, ngọn lửa rừng rực đã rơi xuống.

Tiếp đó, tang thi khi nãy thoát khỏi hố sâu cũng tới gần tường đất.

“Dị năng hệ thủy chuẩn bị, súng máy nhắm… Bắn!”

Dị năng vẫn còn tiếp tục quăng về phía hố, các loại đạn bắn thủng đầu tang thi không ngừng bay ra, mưa đạn dày đặc cơ hồ khoảng không trước tường đất.
Từng giây trôi qua, tang thi vẫn liên tiếp bị chặn trong hố, cái hố thiệt sâu mà giờ đã dần lắp đầy, mà tang thi bậc một cùng tang thi bình thường cũng bắt đầu len qua những khe hở của làn mưa đạn đi về phía thôn Côn Lôn, tích ít thành nhiều, dần có quy mô.
Tang thi tới bên tường đất liền bị dị năng giả quấn lấy, mặt khác còn có vũ khí ngăn bên ngoài, lúc này, cách giờ rút lui còn ba mươi phút.

Các giờ lui còn hai mươi phút…

“Mau, bỏ qua khu hai, đến khu ba mau!”

Bị tang thi triều trằn trọc đè ép, đã có hai khu vực bị bỏ lại, quân đội cùng dị năng giả rút lui tới sau nhóm tường đất thứ ba. Người bị thương kiệt sức được quang hệ trị liệu, nghỉ ngơi đằng sau, những người khác tiếp tục lao ra trước chiến đấu.
“A!” Một tiếng hét thảm, một dị năng giả đã ngã xuống đất, trên đầu là một lỗ thủng ồ ạt chảy ra chất lỏng sền sệch màu đỏ trắng đan xen, tinh hạch sớm đã mất.
Người bên cạnh gã phẫn nộ vô cùng, lớn tiếng rống gào: “Nhanh, có tang thi cấp ba… A!” Tiếng còn chưa dứt, hắn liền dễ dàng ngã xuống đất như người khi nãy.

Roẹt….

Trước mặt dị năng giả cấp ba, một thân ảnh với làn da xanh đen bị dị năng giả cấp ba cản lại. Trên tay nó nắm viên tinh hạch màu trắng ngà chưa kịp lau sạch sẽ, còn dính máu đỏ tươi.
Dị năng giả cùng tang thi lực lượng tương đương bắt đầu giao đấu, người bên cạnh thuần thục kéo hai thi thể kia rời đi, trên đất trống trải.
Pháo cùng đạn viên đối với tang thi cấp ba mà nói thiệt rất gân gà (X: ăn kh ngon mà bỏ đi thì tiếc, có cũng đc mà kh có cũng không sao), trừ khi cố nhắm cho chuẩn, chớ không thì rất khó dính trúng. Người trong thôn Côn Lôn quần quật ứng phó với tang thi triều liên miên không dứt, thế rồi tạo thành những khe hở để đám tang thi cấp ba lọt vào trong. Vì thế tang thi cấp ba lẻn vào thôn Côn Lôn như chốn không người, một đường cũng không ham chiến, chỉ thỉnh thoảng giết vài vị năng giả mà thôi, cho nên trừ việc đối phó với tang thi triều nơi tiền tuyến, các nơi trong thôn Côn Lôn cũng trở thành chiến trường luôn, không ngừng có tang thi cấp ba bị phát hiện, sau đó phân bố thành các cụm trong thôn giao chiến với dị năng giả cấp ba.

Cách giờ lui còn mười phút…

Băng tiễn (mũi tên băng) trong tay Trang Thiển tước mất đầu một con tang thi cấp ba, cậu hơi chật vật tiếp được viên tinh hạch đang rơi xuống, chợt lóe thân tránh thoát công kích từ một con tang thi khác.
“Mộc Mộc.” Tiếng Cố Thần từ tai nghe truyền tới, Trang Thiển ăn ý cúi đầu, một đạo lôi quang liền đánh trúng côn kích của tang thi cấp ba hướng tới cậu.
Tang thi cấp ba bay ‘vèo’ ra ngoài, đụng gãy một cái cây nhỏ, dấy lên một mảng bụi mờ. Trang Thiển lập tức ném một quả bom sang, đùng một cái, trên mặt đất chỉ còn một cái hố to cùng viên tinh hạch dính đầy bụi rơi xuống.  


Cố Thần xuất hiện ở đáy hố, nhặt tinh hạch lên, đi tới bên người Trang Thiển. Hiện giờ chung quanh không có tang thi cấp ba mới nhảy ra, bọn họ cũng tranh thủ tu sửa một phen.


“Những người khác đâu?” Trang Thiển lấy ra một bầu linh nhũ đã pha loãng, trực tiếp rót vào miệng, bọt nước trong suốt nhạt màu trượt xuống chiếc cổ trắng nõn của cậu.
Cố Thần cầm một khối linh thạch hồi phục: “Đều đi chiến đấu. tang thi cấp ba đã xuất phát.”

Trang Thiển cất bầu nước, đầu lưỡi hồng phấn liếm nhẹ trên đôi môi mềm mại, ánh mắt nghiêm túc: “Lập tức có thể rút lui, nhưng em vẫn luôn có dự cảm không tốt.”
Cố Thần gật đầu, nhìn về phía chiến hỏa ngập trời, sương khói mịt mùng nơi tiền tuyến: “Tang thi cấp bốn cùng tang thi xà đến giờ còn chưa xuất hiện.”
Lời còn chưa dứt, cách đó không xa truyền tới tiếng sụp đổ của công trình lớn, tiếng nước, tiếng người la hét chói tai, ở chiến trường ồn ào thế này mà vẫn nghe được rõ ràng.

Là nơi tạm trốn của người dân bản địa trong thôn Côn Lôn! Trang Thiển cùng Cố Thần liếc mắt nhìn nhau, nhanh chóng chạy về hướng đó.
Địa điểm tập họp tạm thời giáp với trung tâm thôn, cách sông một đoạn kha khá. Nhưng tang thi cấp bốn đứng trên đầu tang thi xà đổ bộ tới (X: lên đất liền), bọn họ mới biết rằng khoảng cách gì đó hoàn toàn chẳng gọi là khoảng cách nữa.
Hệt như một trò chơi chà đạp con người, tang thi cấp bốn thong thả đi về phía đám người, tang thi xà trườn theo phía sau nó, thỉnh thoảng có dị năng giả xông lên, chớp mắt đã biến thành thi thể nằm trên đất cùng với tinh hạch nằm trên tay tang thi. Theo sau còn có mấy con tang thi cấp ba, vẫn chưa ra tay.

Dị năng giả cấp ba bảo vệ người trong thôn liếc nhìn nhau, vọt lên.
………..


Thời điểm Trang Thiển và Cố Thần chạy tới, Mạnh Viễn cùng hai dị năng giả cấp ba đang cùng tang thi cấp bốn giao đấu, mặt khác tang thi cấp ba cùng dị năng giả cấp ba cũng đánh cực sôi nổi.
Phòng ốc đã sụp nát không ít, chung quanh đều là cây gãy đá vụn, dân trong thôn đã sớm lui xa, tự tránh một bên, run lẩy bà lẩy bẩy.

Tang thi cấp bốn quỷ dị đá bay một dị năng giả cấp ba, tránh thoát roi của Mạnh Viễn, một bên không nhanh không chậm lùi về sau, một bên dùng một cây sáo đặt bên môi. Tiếng sáo trong trẻo đứt quãng truyền ra, vừa không thành khúc, cũng chẳng ra điệu, chỉ như tổ hợp tùy ý của nốt nhạc, quái dị vô ngần. Nhưng âm thanh thanh thúy không lớn, lại truyền rất xa, mỗi người ở đây dù trong tiếng pháo đạn oanh tạc vẫn nghe mồn một tiếng sáo kỳ quái.

Sau đó ánh mắt đám tang thi cấp ba sáng bừng lên, động tác càng thêm cuồng bạo, hệt như dùng thuốc kích thích vậy.

Vụt vụt vụt….

Dưới chân tang thi cấp bốn chợt dựng lên từng đạo mũi nhọn (X: trong bản góc không nói thứ gì bén nhọn nên để nguyên), ngăn cản bước chân của nó, khiến nó thiếu chút nữa bị roi của Mạnh Viễn quét trúng. Tang thi cấp bốn nghiêng người, nhưng ngọn lửa đỏ đen kia vẫn làm bỏng làn da tái nhợt của nó, lộ ra máu thịt đo đỏ bên trong.
Tang thi mặt không đổi sắc thu hồi cây sáo, trong mắt lóe lên hào quang hưng phấn: “Không hổ là truyền thừa chi vật.” Dứt lời liếc mắt nhìn Trang Thiển người tạo ra mũi nhọn, chợt nhắm về phía Mạnh Viễn – nó nghiêm túc.

Trang Thiển đắn đó rồi lập tức bật người gia nhập cuộc chiến, cùng Mạnh Viễn vững vàng ngăn chặn con tang thi này.

“A!!!!!!” Một người thét chói tai, đột ngột mất đi thanh âm.

Trang Thiển trong lỗ hỏng cuộc chiến quay đầu, một con tang thi cấp ba vậy mà đứng trên đống đổ nát, dưới chân là vài thi thể thôn dân.
Sau tiếng sáo, tang thi cấp ba cư nhiên đều nhào về phía này!
May mắn, trước khi thế cục nghiêng về một bên, các dị năng giả cũng đổ về nơi này; thế cục càng trở nên kịch liệt, nhưng tang thi rốt cuộc vẫn lấy số lượng chiếm thế thượng phong.

Vèo vèo vèo…

Vài đạo ánh sáng màu xanh lục bay qua, một con tang thi cấp ba dính chiêu, dây leo uốn éo rất nhanh bó chặt lấy nó. Tiếp theo một con dao găm lóe lam quang lạnh lẽo liền tước cổ nó…
Úc Mộng Dao nắm chặt đại kiếm trong tay, đối diện với một con tang thi cấp ba; Đường Duẫn Triết đứng trên nóc nhà tìm kiếm mục tiêu bắn khác, Diệp Cảnh Trình bật người ẩn núp, Diệp Hi Văn ở vòng ngoài cứu chữa những dị năng giả bị thương – tiểu đội Mặc Huyền đều ở đây.
Tang thi cấp bốn vung cây sáo lên, vài đạo ánh sáng màu xanh bắn về phía Trang Thiển, ‘Bùm’ đánh nát lá chắn băng mà cậu vội vàng ngưng tụ; sau đó tang thi cấp bốn biến mất tại chỗ, lôi điện của Cố Thần đánh vào khoảng không. Tang thi cấp bốn lại xuất hiện phía sau Mạnh Viễn, vung ra móng vuốt, phía sau Mạnh Viễn chợt phừng lên ngọn lửa đỏ sậm, bức lui tang thi cấp bốn, nhưng sắc mặt Mạnh Viễn lại trở nên trắng bệch, hiển nhiên đã tiêu hao nhiều linh lực….


[Chuẩn bị rút lui! Chuẩn bị rút lui!]

Loa phát thanh trong thôn Côn Lôn to tiếng lặp lại, truyền khắp mỗi ngõ ngách.   

Đến giờ rồi….

Nhưng chiến trường nơi này đã lâm vào trạng thái lửa sém lông mày, hào quang dị năng đan vào nhau, ai là kẻ lui bước trước, có lẽ lập tức rơi xuống hạ phong.
“Cho tôi ba phút.” Trang Thiển mím môi mỏng, lui khỏi vòng chiến.
Áp lực của Mạnh Viễn cùng Cố Thần cũng trở nên lớn hơn, sau đó rat ay càng thêm tàn nhẫn, nhất thời vậy mà cùng tang thi cấp bốn đánh ngang tay. Nhưng trên chiến trường so đấu luôn không chỉ tính bằng chiêu số, thực lực của tang thi cấp bốn không thể cùng so sánh với dị năng giả cấp ba được, nhìn tình hình của họ, chỉ trong thời gian dài, bại trận là hiển nhiên.

Dị biến thình lình xảy ra, tang thi xà vung đuôi, nuốt lấy dị năng giả đang chiến đấu với nó, thân dài và cái miệng to như chậu máu trườn về phía thôn dân cùng những dị năng giả cấp thấp.

Tiếng thét chói tai cùng tiếng hô la the thé, không ít người nhìn sang mà không kịp cứu giúp.
Trong nháy mắt Úc Mộng Dao thấy A Lập đứng sau một tảng đá, chật vật ngã xuống đất, quần áo phủ đầy bụi bặm, tuyệt vọng nhìn về tang thi xà xông về phía mình.

“Không!” Đồng tử Úc Mộng Dao co rút thiệt nhanh, lại bị con tang thi trước mặt ngăn cản bước chân.

“Xì…”

Tang thi xà đau đớn nghiêng đầu, ánh mắt màu đỏ sẫm trở thành một lỗ thủng máu.
Một thân ảnh thẳng tắp đứng trước mắt A Lập, trong tay cầm một thanh đao, đối diện với tang thi xà. Hiện trường không ít người nhỏ giọng kinh hô (X: kêu lên 1 cách kinh ngạc), đó là một tang thi, tang thi cấp ba, làn da xanh đen, hai mắt đỏ sẫm, nếu quan sát kỹ, sẽ phát hiện ánh mắt nó có linh tính hơn những con khác rất nhiều.
A Lập mở to mắt, chằm chằm nhìn vào người phía trước, phát run, nước mắt từng giọt từng giọt rơi xuống. Bà đứng thẳng dậy, không để ý tới bàn tay bị đá vụn xát qua đầm đìa máu tươi, từng bước đi lên trước, run run rẩy rẩy vươn tay, dường như muốn chạm tới người trước mắt.

“A Lập.” Tang thi không đổi nét mặt, ngữ khí nói chuyện cũng ngang ngang.

Úc Mộng Dao từng lớn mắt – là tang thi chạy trốn ngày hôm đó, chồng của A Lập.
Tang thi cấp bốn chú ý tới tình cảnh bên này, trong mắt hiện lên một tia kinh ngạc, tiếp đó là phẫn nộ cùng mất kiên nhẫn. Nó cầm sáo ngọc thổi tấu vài tiếng, chồng A Lập cứng thân mình, không động đậy, tay cầm đao run lên. Cố Thần đánh gãy sự khống chế của tang thi cấp bốn, công kích kịch liệt khiến nó chả rảnh bận tâm tới tang thi cấp ba.
Chồng A Lập vốn giãy dụa giữa lý trí và bị thao túng, giờ lại thiếu đi tiếng sáo hỗ trợ, chậm rãi khôi phục lý trí. Hắn vụt xoat người, quơ đao xông tới chỗ tang thi xà.

“Xì…” Tang thi xà xì xì lưỡi rắn, dường như bất mãn với kẻ lộng quyền kia, giơ đuôi quất qua.
Dưới ánh mắt kinh nghi (X: kinh ngạc + nghi hoặc) của mọi người khác, chồng A Lập cùng tang thi bắt đầu đánh nhau.
“Chết tiệt.” Tang thi cấp bốn mở miệng nói ra câu đầu tiên từ khi lên sàn đến giờ, nó vốn tự tin tràn đầy, hiện giờ lại có chút nóng nảy. Chợt đá văng Mạnh Viễn cùng Cố Thần, trong tay nó phát tra một đạo thanh mang (X: chả biết gì nên để nguyên, chỉ bik có màu xanh lục), bắn về phía tang thi xà cùng A Lập đang triền đấu. (X: triền = quấn, dây dưa, triền đấu = giao đấu nhưng nghĩa mạnh và nặng hơn)

Vốn tang thi dần rơi xuống thế hạ phong lập tức bị quất sang một bên, cái chân vặn vẹo hiện rõ cơ thể rách nát. Nhưng hắn tức khắc bậy dậy, lại đấu với tang thi xà, phải biết tang thi không có cảm giác đâu, nếu bọn nó tự nguyện, có thể chiến đấu không ngừng nghỉ.
Tang thi cấp bốn càng thêm bực bội, nó nâng sáo ngọc để bên môi, thuận tiện né khỏi công kích của Cố Thần, ngay lúc này, nó đột nhiên cảm thấy từng trận dao động năng lượng mãnh liệt, khiến tâm nó khiếp đảm.

Kỳ thật đâu chỉ tang thi cấp bốn, rất nhiều người chú ý tới nơi bắt nguồn dao động năng lượng – Trang Thiển vẫn đứng một bên nãy giờ.
Quanh người cậu là ánh sáng màu trắng bàn bạc, mái tóc ngắn àu trà không gió tự lay, năng lượng nồng đậm vờn quanh. Trang Thiển mở mắt, nhìn về phía tang thi cấp bốn, ánh mắt màu hổ phách sạch sẽ trong trẻo, một cỗ khí thế áp đảo chợt lóe qua, khiến cho tang thi cấp bốn đối mắt với cậu đờ ra.

Lúc này tang thi cấp bốn không quan tâm tới chồng A Lập nữa, nó vội vã hướng về phía Trang Thiển, sáo ngọc trong tay bắt đầu ngưng tụ ánh sáng màu xanh, nôn nóng muốn đánh tan sự uy hiếp kia.
Trang Thiển trấn định duy trì pháp thuật, vô luận là công pháp gì, đại chiêu tới ranh giới thì mới sử dụng được, thường thì đả thương địch thủ một ngàn thì bản thân cũng thương tổn tới tám trăm, cần phải trả giá đắc, nhưng thực sự rất hiệu quả. Hiện giờ Trang Thiển đang dùng, chính là một loại pháp thuật, một lần rút hết toàn bộ năng lượng trong cơ thể, cộng thêm hai mươi phần trăm tinh huyết, phát ra công kích của Dung Hợp Kỳ. Pháp thuật cần ba phút chuẩn bị, hơn nữa không thể gián đoạn giữa chừng.
 Tang thi cấp bốn càng lúc càng gần, hào quang quanh thân Trang Thiển càng ngày càng sáng.

Sau đó chỉ thấy tang thi cấp bốn đưa tay ra, sáo ngọc trong tay bắn ra một đạo ánh sáng màu xanh, cả người Trang Thiển bị vây trong ánh sáng trắng, một thanh kiếm lớn trắng thuần lơ lửng trên đỉnh đầu cậu bổ về phía tang thi cấp bốn. Tất cả mọi chuyện chỉ phát sinh trong chớp mắt, tiếp theo nguồn năng lượng cực đại va chạm làm chói mắt mọi người, do đó không thể nhìn rõ tình hình cuộc chiến.

Cố Thần lo lắng xông lên trước, vừa vặn tiếp được Trang Thiển sắc mặt nhợt nhạt, rồi trông thấy tang thi cấp bốn bay ra ngoài, sáo ngọc trong tay đã nát thành mảnh nhỏ.

“Mộc Mộc!” Cố Thần nhìn lại mà mắt đỏ hoe, hắn cảm thấy tay mình sao ướt quá, vừa xem, toàn bộ đều là máu tươi, áo khoác nhạt màu sớm đã bị nhiễm đầy máu đỏ thắm.
“Khụ, mau rút lui.” Giọng Trang Thiển cực nhẹ, “Chúng ta phải đến nơi yên lặng vào Mặc Huyền điện trị thương.”
Cố Thần khắc chế bản thân run rẩy, bình tĩnh lấy ra hai viên đan dược nhét vào miệng Trang Thiển, trên tay dùng pháp thuật giúp Trang Thiển cầm máu.

Đầu kia, tang thi cấp bốn chật vật muốn bò dậy, rồi suy sụp ngã lại xuống đất. Tiếp đó mọi người phát hiện, có một phần tang thi cấp ba đang công kích thì động tác chậm lại, dường như không biết tình hình vì sao ngưng động, không ít trực tiếp bỏ chạy.
Trong lòng dị năng giả khó hiểu, cũng không buông tha cơ hội tuyệt vời, nhất thời tang thi cấp ba còn lại trở nên thảm hại.

“Mau rúi lui ngay!” Cố Thần hô.

Mọi người như vừa sựt tỉnh mộng, thử thăm dò vừa đánh vừa lui. Tang thi cấp ba đã có trí tuệ, bọn nó biết tình hình trước mắt đối với bản thân không có chỗ tốt, cũng liền dừng tấn công, vì thế dị năng giả mang theo thôn dân bắt đầu lui về.
Tang thi cấp bốn rốt cuộc gian nan đứng dậy được, nó hiện tại ngay cả một con tang thi cấp hai cũng không bằng, muốn khôi phục phỏng chừng sẽ rất lâu. Nếu không phải truyền thừa chi vật đã nhận chủ, đám tang thi cấp ba nhất định sẽ xé xát nó, nhưng mà hiện giờ bọn chúng vẫn phải dựa vào nó mới có thực lực, chỉ là về sau địa vị của nó sẽ không còn siêu việt nữa. Trong lòng nghĩ thế, ánh mắt tang thi cấp bốn đã trở nên phẫn hận hung ác; nó nhìn thoáng qua chồng A Lập bị tang thi xà đùa giỡn, vận chuyển năng lượng cuối cùng trong cơ thể, vụt đánh tới.
Chồng A Lập bị đánh vào giữa lưng, cả người run lên một cái, ánh mắt ảm đạm dần, tang thi xà gầm rú nuốt trọn người hắn.

“A! Buông anh ấy ra!!!” A Lập điên cuồng nhào về trước, nước mắt càng mãnh liệt tuôn rơi.
Một dị năng giả ôm lấy bà, không nhìn bà giãy dụa, đưa bà đi khỏi.
Lúc này hiếm hoi chỉ còn một khu tang thi giằng co cùng dị năng giả, thêm một lúc nữa thì sợ sẽ có chuyện ngoài ý muốn, tang thi triều bên ngoài vẫn còn tấn công mãnh liệt không dứt kia kìa.

Xa xa, một số người đã rời đi trước, còn đồ vật này nọ cũng đã sớm chuẩn bị ổn thỏa, chỉ chờ đám dị năng giả cao cấp chạy về.
Cố Thần trầm mặc không hé môi ôm Trang Thiển, thẳng tiến vào một trực thăng, tiểu đội Mặc Huyền cùng những người khác cũng chạy vội leo lên trực thăng. Tất cả mọi người không ai dị nghị về tình huống này, trực thăng mau chóng bay lên.

Mặc đất bên dưới, xe tải quân dụng từng chiếc từng chiếc lai khỏi thôn Côn Lôn, nơi xa, không biết ai nhấn nút, thuốc nổ chôn ở tiền tuyến nháy mắt bùng nổ toàn bộ, tiếng oanh tạc thiệt lớn quanh quẩn trong không gian núi, một cột bụi mù hình nấm bùng lên.

 Thuốc nổ mạnh mẽ ít nhất cũng tạc nổ ngàn vạn tang thi, ngọn lửa hừng hực cản ngăn bước tiến bọn nó. Tiến hành rút lui theo thứ tự, thôn Côn Lôn rất nhanh đã biến thành một tòa thành chết, sau đó bị cơn sóng lớn của tang thi triều nhấn chìm.



Chương 75: Đột Phá



Trở lại khu an toàn, Cố Thần ôm Trang Thiển vào phòng ở, hạ một chuỗi cấm chế dài, không để bất luận kẻ nào vào được, cũng không thể theo dõi.

“Mộc Mộc?” Cố Thầm mềm nhẹ gọi Trang Thiển.

Sắc mặt Trang Thiển nhợt nhạt dựa vào lồng ngực Cố Thần, nghe thấy tiếng gọi, lông mi thật dài run nhè nhẹ, lộ ra một khe nhỏ.
Cố Thần rẽ tóc mềm mại trên trán Trang Thiển, hôn lên cái trán trơn bóng của cậu: “Vào Mặc Huyền điện được rồi.”
Trang Thiển nhắm hai mắt lại, hai người đã vào bồn tắm trong Mặc Huyền điện.
Đến đây rất nhiều lần, Cố Thần cũng không xa lạ, hắn cẩn thận ôm Trang Thiển, ẵm đến phòng tắm, linh nhũ sắc bích (X: màu xanh lá cỡ này) bắt đầu tràn vào dục trì (X: hồ tắm) bạch ngọc.
Cố Thần đặt Trang Thiển lên nhuyễn tháp (X: giống giống sô pha nhưng thuộc loại giường nhỏ dài), động tác cực kỳ dịu dàng, sợ bất cẩn một chút sẽ làm cậu vỡ mất. Cởi bỏ quần áo đầy máu, thân thể thon dài trắng nõn nà liền ánh vào mi mắt. Trang Thiển sau khi tẩy tủy da thịt trắng mềm, vì vậy, vết thương nơi bụng phá lệ nổi bật. Trước đó Cố Thần đã dùng thuật pháp trị liệu ngưng máu, hiện giờ trên cái bụng trắng bóc non mềm kia, một miệng vết thương dữ tợn nằm vắt ngang, thịt tươi mềm lộ ra ngoài, Cố Thần nhìn mà đau lòng không ngớt.

Tu chân có một số loại đan dược có thể khôi phục thương thế trong nháy mắt, nhưng những thứ đó đều cần tam muội chân hỏa luyện chế, hai đứa mới tới kỳ Khai Quang thì hoàn toàn bó tay. Mà trong Mặc Huyền điện trước đó lưu giữ vài thứ còn cao cấp hơn ấy chứ, không nói dùng thì lãng phí, nói đúng hơn là có thể nổ banh xác mà chết. Bất quá vẫn còn một ít thuốc viên cấp thấp, dùng lò luyện đan bình thường là có thể luyện chế được, tuy nguyên liệu cực kỳ khan hiếm, nhưng Trang Thiển vẫn chuẩn bị không ít thứ để dùng.

Cố Thần cầm một cái khăn mềm mại cẩn thận chà lau thân thể cho Trang Thiển, lau sạch tro bụi cùng vết máu, lại lấy một bình ngọc nhỏ, bên trong là một loại chất lỏng trong suốt hơi ngả vàng, sền sệt vô cùng, hệt như mật ong vậy. Dùng mẩu vải bông chấm chất lỏng lên miệng vết thương, quanh miệng vết thương lập tức khá lên trông thấy, nhưng vẫn dữ tợn như trước.
Cố Thần lại lấy ra một cái bình nhỏ, đều là đan dược có màu nâu nhạt, đút vào miệng Trang Thiển. Trang Thiển mê man trên nhuyễn tháp, vẫn ngậm đan dược, không nhúc nhích. Cố Thần ôn nhu nâng đầu cậu lên, đầu lưỡi cạy mở hai cánh môi mềm mại, đẩy dược tới thực quản, Trang Thiển theo bản năng nuốt xuống. Cố Thần rút lưỡi ra, liếm liếm đôi môi mỏng mất máu của Trang Thiển, ôm cậu vào dục trì.

Vừa rồi dùng là dược trơ giúp khang phục, cần phải phối hợp với điều tức toàn thân.
Đặt Trang Thiển ngồi xếp bằng bên thành, ngũ tâm theo tư thế hướng lên trời, Cố Thần ngồi phía sau cậu, vươn hai tay ra, đặt sau lưng Trang Thiển. Hai người tu luyện công pháp căn nguyên (X: khởi điểm), đặc tính vốn có của nguyên lực là bao dung, nên lực lượng của Cố Thần chảy vào trong kinh mạch của Trang Thiển, chạy vào đan điền, lập tức cảm nhận được một vòng năng lượng lớn màu lam xám nằm trong đó.

Cố Thần dùng chính năng lượng của mình bao vây toàn bộ nguyên lực của Trang Thiển, cẩn thận chạy trong kinh mạch, một vòng tiểu chu thiên, lại thêm một vòng…Lặp đi lặp lại như thế, dần dần, tất cả năng lượng của Trang Thiển đều bị kéo dọc theo lộ tuyến của công pháp, thuận tiện kích phát dược lực (X: tác dụng thuốc), dược lực nhạt màu không ngừng được đưa ra khỏi kinh mạch, tiến vào thân thể.
Nếu có người nhìn chính diện vào Trang Thiển, có thể nhìn thấy miệng vết thương nứt nẻ kia đang từ từ khép lại, càng lúc càng nhỏ.
Trang Thiển chỉ cảm thấy toàn thân ấp áp, cực kỳ thoải mái, tựa như ngâm trong nước ấm, xúc cảm mềm mại bao bọc lấy tứ chi trăm hài,trong nháy mắt sau khi cậu khôi phục được ý thức thì thật không muốn nhúc nhích. Nhưng cậu rất nhanh ý thức được đây là đang chữa thương, bèn dễ dàng điều khiển cho nguyên lực vận chuyển.


Cố Thần trực tiếp cảm nhận được biến hóa của Trang Thiển, trong lòng vui sướng, nhưng vẫn lo lắng đè ép cảm xúc xuống, chậm rãi rút năng lượng của mình ra, bắt đầu ngồi một bên điều tức.

Hai người hết sức chuyên tâm, nên không có phát hiện linh lực trong không khí tràn vào hai người tạo thành một vòng tuần hoàn kỳ diệu, loáng thoáng kết nối hai người với nhau.
Ngồi như vậy, thế mà tận ba ngày, ngay từ đầu chỉ chữa thương, nhưng càng về sau, cũng sắp tiến tới đột phá; kinh nghiệm chiến đấu vài hôm tích lũy dần dần, hơn nữa dưới áp lực đối chiến với tang thi cấp bốn, nguyên lực của hai người Trang Thiển và Cố Thần vận chuyển cực nhanh, hấp thụ linh khí trong không khí, từ từ lớn mạnh.

Nhưng chung quy tới cửa ra vẫn kém một bước, tới sáng ngày thứ ba, Trang Thiển chậm rãi mở mắt ra, lông mi dài đậm khẽ rung, hai tròng mắt trong vắt như dạ minh châu xen kẽ chút ánh sáng càng thêm long lanh. Cô Thần như có cảm ứng, cũng thu hồi nguyên lực vào đan điền, mở mắt, vừa vặn đối diện tầm mắt với Trang Thiển.

Trang Thiển khe khẽ nhếch môi: “Sớm.”

“Mộc Mộc.” Cố Thần bất đắc dĩ dán qua, hôn hôn lên môi Trang Thiển, đầu tựa vào hõm cổ cậu, “Anh rất lo lắng.”
Thanh âm trầm thấp mang theo theo hơi thở ấm nóng phun ở bên tai, khiến Trang Thiển rùng mình.
Cậu không nói gì, chỉ chậm rãi ôm chặt lấy Cố Thần. Kỳ thật cậu có thể giải thích nhiều chuyện, ví dụ như sau cấp ba thì sẽ không bị lây nhiễm biến thành tang thi nữa, tỷ như cậu nếu gặp nguy hiểm sẽ trốn vào Mặc Huyền điện, lại ví như đây cũng không phải vết thương to tát mấy, nhìn có vẻ đáng sợ mà thôi. Nhưng cuối cùng Trang Thiển vẫn bảo trì im lặng, vì bất luận có nói điều chi, lo lắng là chuyện không tránh khỏi, nếu người trong hiểm cảnh là Cố Thần, cậu cũng sẽ rất lo sợ. Nhưng lo lắng cùng tin tưởng thì không giống nhau, bọn họ đồng thời luôn tin tưởng lẫn nhau, sẽ không ràng buộc bước chân đối phương, sẽ luôn cùng nhau tiến về phía trước, vậy là đủ rồi.

Lau khô thân thể, Cố Thần theo Trang Thiển đi tới giường, tuy thân mình đã khôi phục kha khá, nhưng dùng pháp thuật còn tổn thất tinh huyết, nên sắc mặt Trang Thiển vẫn tái nhợt lắm. Cậu lấy ra một viên thuốc màu đỏ, nuốt trôi, nhất thời có một cỗ khí nóng chạy một vòng trong đan điền, tiến vào tứ chi, sắc mặt cũng hồng hào thêm ba phần. Đây là cậu dựa vào bộ sách tài liệu dùng lộc nhung tốt cho việc bổ máu của cơ thể mà luyện chế, lúc này mà dùng thì vừa dịp.
Cố Thần nhẹ nhàng vuốt ve bụng của Trang Thiển, vết sẹo màu hồng phớt ngay đó vẫn chưa tan hết.

“Anh giúp em thoa thuốc nha?” Cố Thần lấy ra một bình ngọc trắng.

Trang Thiển gật đầu, nằm trên giường.

Chất lỏng đặc sệch trong suốt được quệt lên vết thương, có chút lạnh lẽo, Trang Thiển mất tự nhiên rụt người lại. Cố Thần cẩn thận xoa thuốc trị thương, cảm giác ấm áp khiến Trang Thiển phải nheo mắt lại. Miệng vết thương rất dài, từ eo sườn tới gần hông, tay mang lực độ vừa phải của Cố Thần cũng dần đi xuống, tựa như mang theo tia điện mỏng manh, làm cho cả người Trang Thiển run lên, tiểu Trang Thiển cũng hơi ngóc đầu.

Cố Thần thoa thuốc trị thương tới đuôi vết sẹo, chất lỏng màu nhợt chậm rãi trượt dần xuống trên làn da trắng mịn, nhưng chưa đến vùng rậm rạp giữa hai chân. Trang Thiển bị cảm xúc lành lạnh nhỏ giọng hô lên, tay Cố Thần liền phủ lên, ôn nhu lại từ tốn nhẹ nhàng.
Trong không khí lưu động mùi thuốc nhàn nhạt, hòa cùng hơi thở nặng nề của Trang Thiển, cực kỳ ái muội. Trận bôi thuốc này sớm đã thay đổi hương vị mất rồi. Cố Thần đậy bình bạch ngọc lại, thu tay, lúc này bụng Trang Thiển đã bị xoa tới hơi hơi phiếm hồng, tiểu Trang Thiển sừng sững giữa vùng rậm rạp, phần chóp còn chảy ra ít dịch thể trong suốt. (X: lần đầu tiên mới edit tới đoạn có thịt, cả hai chuyện mạt thế bt toàn tắt đèn kh, kh bik nên cảm thấy may hay xui nữa)
Trang Thiển nửa dựa vào đầu giường, khóe mắt có chút ươn ướt, con ngươi màu hổ phách truong suốt ẩm ướt, đôi môi mỏng nhạt màu khẽ hé mở… Một tay Cố Thần nắm tiểu Trang Thiển, cúi người qua, bá đạo đưa môi hôn chặn lại tiếng rên rỉ của Trang Thiển. Sau đó Trang Thiển cảm nhận được tiểu Cố Thần rực nóng dán vào mình…

Cố Thần hôn vội vàng hơn so với bình thường, lung tung đòi thêm, trao đổi hơi thở lẫn nhau, dường như muốn xác định người dưới thân còn tồn tại, thương thế vừa rồi rốt cuộc vẫn khiến hắn lo lắng. Trang Thiển vươn tay đỡ lấy đầu Cố Thần, trong đôi mắt ẩm ướt dẫn theo ý cười, cậu mạnh mẽ bật dậy, xoay người chặn Cố Thần lại, cũng kịch liệt hôn trả.

Mặc dù đang hôn môi, nhưng tay Cố Thần cũng không ngừng, hơi dùng sức, Trang Thiển chợt xụi lơ, ghé vào người hắn, thở hổn hển nhìn hắn. Tay Cố Thần trượt dài chơi đùa trên sống lưng nhẵn bóng của Trang Thiển, chậm rãi lần xuống, ở cửa vào bịn rịn một phen.
“Được chứ? Mộc Mộc.” Thanh âm so với dĩ vãng còn trầm thấp hơn, âm điệu khàn khàn kỳ lạ.

Trang Thiển thở dốc, vừa rồi hôn sâu như thế khiến hô hấp cậu rối loạn cả lên, một bàn tay chống trên ngực Cố Thần, từ trên cao nhìn xuống Cố Thần, cúi thân hôn lên môi mỏng của hắn, còn liếm liếm: “Ừ.”
………….


Cảnh xuân ngập phòng.

-      - - - - - - - - - - - - - cua đồng bò ngang - - - - - - - - - - - - -

(X: Cua đồng – nói nôm na là việc cắt H trong các truyện)


Thở hào hển bên tai Cố Thần, Trang Thiển lần thứ ba cảm nhận chất lỏng nóng bỏng chảy vào trong thân thể mình, dứt khoát trúng điểm nào đó, làm cả người cậu run lên, lại đạt tới cao trào.
Tiểu Cố Thần vẫn ở yên trong cơ thể Trang Thiển, Cố Thần hôn lên khóe mắt ửng đỏ của Trang Thiển: “Mộc Mộc, thêm lần nữa nha em?”
Trang Thiển cảm nhận tiểu Cố Thần to lên lần nữa, thấp giọng rên rỉ một tiếng, hậu huyệt mạnh mẽ co rút.
“Ối.” Cố Thần kêu lên một tiếng đau đớn, tiểu Cố Thần càng tăng tinh thần.      

Trang Thiển bất đắc dĩ trừng mắt nhìn Cố Thần, tuy nhiên đôi con ngươi ướt át màu hổ phách còn mang theo một tia mê mang, ngược lại có chút quyến rũ: “Anh đủ rồi đó!”
Cố Thần bảo trì tư thế không động đậy, một tay khoát lên hông Trang Thiển, tiếp tục hôn môi Trang Thiển.
“Hiện tại, song tu.” Trang Thiển ngay ở trên người Cố Thần thay đổi tư thế ngồi, cả người đều trèo lên đùi Cố Thần, trong lúc đó, tiểu Cố Thần ma sát khiến cậu không khỏi rên rỉ ra tiếng.

Cố Thần rất biết vâng lời cũng chỉnh lại tư thế, tiểu Cố Thần vẫn nằm yên trong cơ thể Trang Thiển, hôn khít lấy đôi môi Trang Thiển.
……..

Công pháp song tu hiển nhiên là Mặc Huyền điện có sẵn, hai người đã sớm thuộc nằm lòng, còn kém thực tiễn thôi.

Vận chuyển công pháp, tinh thần hai người cũng dần dần tỉnh táo lại, toàn thân chìm đắm vào thuật pháp, quên đi mọi thứ chung quanh.
Nguyên lực trong cơ thể Cố Thần tự động tiến vào thân thể Trang Thiển từ phía dưới, tuần hoàn một vòng lại trở về cơ thể tuần hoàn tiếp, đem hai người hợp lại thành một, không ngừng sinh sôi, nguyên lực cũng tự tăng trưởng.   
………

Lần nhập định này, lại trôi thêm hai ngày, giữa trưa hai ngày kế, Trang Thiển cùng Cố Thần chỉ cảm thấy bức màn chắn không nhìn thấy trong cơ thể ầm ầm sụp đổ, tốc độ nguyên lực vận chuyển không chỉ nhanh gấp mười lần, tinh thần cũng từ tốn quay về.
Chậm rãi dừng lại công pháp song tu, để nguyên lực tự trở về thân thể, cũng không chìm trong đan điền nữa, mà tự động tuần hoàn.

Kỳ Dung Hợp – tương đương với dị năng giả cấp bốn – được rồi.

Sau khi hoàn thành song tu, vì tiểu Cố Thần còn trong cơ thể Trang Thiển, cho nên hai người lại tiến hành công tác sục sôi trên giường, hơn nữa Cố Thần kiên quyết bắt Trang Thiển nghỉ ngơi trong không gian gian một ngày, đợi tới lúc hai người cuối cùng cũng chịu ra, bọn họ cách thời gian trở về căn cứ gần một tuần.
Đẩy cửa ra ngoài, liền thấy Đường Duẫn Triết ngồi trên sô pha phòng khác chơi PSP, bên cạnh là bao bì đồ ăn vặt rơi vãi lung tung.

“Trang lão đại, hai người rốt cuộc cũng ra rồi!” Đường Duẫn Triết nghe tiếng quay đầu lại, ánh mắt chớp nhoáng sáng rực, sau đó trừng thiệt to, “Hình như tôi cảm nhận được hơi thở cả hai không đúng lắm!!!!”
Tâm tình Cố Thần không tồi, mỉm cười với Đường Duẫn Triết, như xuân về hoa nở: “Chúng tôi đột phá rồi.”
Ánh mắt Đường Duẫn Triết banh bự ơi là bự, đến khi PSP trong tay truyền tới tiếng nhạc game over, cậu ta mới lấy lại tinh thần. Quẳng PSP lên sô pha, Đường Duẫn Triết thương tâm muốn chết ôm ngực, giả bộ lau nước mắt không tồn tại: “Cuộc sống này sao qua được đây trời!”
   






1 nhận xét: