Thứ Hai, 30 tháng 1, 2017

Lão công chương 1 - chương 5

Chương 001


Chu Dục cảm thấy rất thần kỳ, dưới tình huống như này, cậu sao có thể cùng một thứ... một sinh vật hình mèo mắt to trừng mắt nhỏ, đồng thời còn giằng co hơn mười phút ròng?

Rõ ràng một giây trước cậu đành trơ mắt nhìn xe của mình lao xuống vách núi, tiếp giây sau mở mắt ra đã thấy bản thân đến một nơi hoàn toàn xa lạ.

Ký ức mãnh liệt tràn tới va chạm khắp nơi trong đầu cậu, đau quá đau quá nha, có lẽ vì thế mà ánh mắt Chu Dục chẳng cách nào rời khỏi cặp mắt mèo màu vàng kia.

Thoạt nhìn hình dáng giống mèo, nhưng hai lỗ tai lại dài hơn nhiều so với tai mèo, một đôi mắt vàng chóe như pha lê chăm chú nhìn cậu, giữa lúc cậu xoắn xuýt móng mèo đen kia có lộ ra vuốt mèo rồi cho cậu một phát cào hay không, lỗ tai dài của con mèo đen kia liền giật giật, tiếp đó con mắt màu vàng hơi nheo lại, rồi lắc mình một cái, vụt biến mất ở trong phòng.

Chu Dục nháy mắt một cái, tình trạng hệt như bị hấp dẫn sâu sắc cuối cùng cũng kết thúc, nhưng ký ức nhảy đụng lung tung trong đầu lại chẳng chút nào giảm bớt, hơn nữa không biết có phải là ảo giác của cậu hay không, sau khi chú mèo đen rời đi, cảm giác loại đau đớn này hình như đột nhiên tăng lên gấp đôi.

Điều này khiến Chu Dục không thể không hít sâu một hơi, cưỡng bách bản thân tỉnh táo lại, vì có người đến.

Cứ việc từ sau khi tỉnh lại, ngũ giác cậu gần như bị phong bế hoàn toàn không cách nào cảm nhận bên ngoài, mà lúc này đây, cậu vẫn chỉ mơ hồ cảm giác được, có người đến.

Như muốn nghiệm chứng suy nghĩ của cậu, cửa được mở ra, một người phụ nữ điểm trang rực rỡ đứng trước mặt cậu, trong ánh mắt bà ta chợt lóe tia kinh ngạc khi đối diện Chu Dục, dường như đối với việc cậu tỉnh rất ngạc nhiên, lại nhanh chóng đè ép xuống, khinh thường liếc Chu Dục một cái, đưa tay lấy ra một hòn đá nhỏ tản ra ánh sáng màu vàng, quơ quơ trước mắt Chu Dục.

Hòn đá nhỏ màu vàng kia lóe lóe, sau đó người phụ nữ lại lấy ra một viên đá màu tím, Chu Dục không hề đề phòng mà nhìn cục đá trước mắt, rõ ràng là một vàng một tím, nhưng cậu lại không khỏi cảm thấy như nhìn thấy cặp mắt mèo màu vàng kia, được nửa ngày, chậm rãi hạ mí mắt nặng nề.

Nhưng cậu cũng không phải ngủ, loại cảm giác này phi thường thần kỳ, Chu Dục vừa bắt đầu còn chưa có phản ứng gì, mãi đến tận khi bên tai truyền đến giọng nói của một cô gái trẻ, cậu mới lấy lại tinh thần.

Những ký ức nhảy nhót trong đầu cậu cực kỳ hỗn loạn, song song đó cố ý lại có dấu vết của chấn thương, thế nhưng Chu Dục vẫn nhận ra người phụ nữ vừa mới đi vào kia là ai. Không vì gì cả, thật sự là trong trí nhớ khuôn mặt đó mang tới những cảm xúc quá nặng nề, nguyên chủ như sợ bản thân sẽ quên mất, mỗi một quãng thời gian sẽ hồi tưởng lại một lần.

Vì lẽ đó làm cho Chu Dục mau chóng phân tích ra lai lịch của người đàn bà nọ, hẳn là Aline mẹ kế của nguyên chủ. Sau hơn một tháng mẹ ruột nguyên mất, liền được cha của nguyên chủ nghênh đón vào Chu gia, còn dẫn theo một trai một gái phân biệt nhỏ hơn non nửa tuổi và hai tuổi với cậu.

Thái độ của Aline với nguyên chủ phi thường ác liệt, bà ta cũng liên can mơ hồ tới cái chết của mẹ ruột nguyên chủ, từ khi bà ta trở thành nữ chủ nhân Chu gia, liền nhốt nguyên chủ vào trong một căn phòng bí mật, tròn sáu năm, vẫn không thả hắn ra. Còn giờ sao lại muốn thả hắn ra, lý do vì tinh thần của nguyên chủ, Chu Dục chẳng cách nào tìm ra nguyên nhân. (X: Hắn – nguyên chủ)

Chu Dục bên này gian khổ thanh lý thông tin trong đầu, mà bé gái đầu kia … nghe giọng điệu, hẳn là Chu Tinh con gái của Aline.

"Mẹ, thật sự phải đưa nó đi sao?" Có chút do dự và không cam lòng.

"Đương nhiên, Clinton gia chỉ đích danh muốn phế vật này, con cho rằng mẹ tình nguyện giao nó ra à?" Người phụ nữ tựa hồ có vài phần mất kiên nhẫn, lúc nói đến mấy chữ cuối, giọng của bà ta có chút ý nghiến răng nghiến lợi.

Giao ra?

"Bọn họ lại chưa từng thật sự thấy mặt nó, " Giọng Chu Tinh nghe vào phi thường bất mãn, "Để con đi không được sao? Dù sao đầu não chỉ giữ hình trước kia của nó, gia tộc Clinton sẽ không phát hiện."

"Đùa gì thế! Mày đừng có suy nghĩ lệch lạc thế cho mẹ! Mày muốn gả cho một kẻ tàn phế?!" Aline tức giận ré lên.

Chu Dục: ...Gả??

"Đó chính là Cyril đại nhân! Người dẫn đường trong toàn đế quốc ai mà không muốn gả cho hắn vì vinh quang!"

"Hừ," Aline hừ lạnh một tiếng, "Không phải chỉ là một phế nhân nằm miết trên giường không tỉnh được ư, vinh quang nhiều hơn nữa cũng chỉ là hư ảo."

Lần trầm mặc này tựa hồ lâu hơn, nhưng chấn động trong lòng Chu Dục lại chỉ mới bắt đầu, cái quỷ giề? Gả cho một kẻ tàn phế? Ai gả? Cậu??

Hồi lâu sau, Chu Tinh mới chẳng cam tâm mà nhỏ giọng phản bác, "Cyril đại nhân mạnh như vậy, hắn là chiến sĩ cấp 3S, lỡ như tỉnh dậy thì..."

Người phụ nữ cười lạnh, "Còn có thứ lỡ như sao, mày đó, tuổi còn quá nhỏ, đế quốc hiện nay, đã sớm không còn là đế quốc hai năm trước mà Clinton gia tộc có thể một tay che trời. Phế vật này được đưa đi cũng tốt, chết ở Clinton, dù sao cũng đỡ hơn là chết ở Chu gia chúng ta."

Chu Dục khiếp sợ đến mức hết lời để hình dung rồi, ngay khi cậu gắng sức nghĩ kỹ ý trong lời nói của Aline cùng Chu Tinh rốt cuộc còn thêm ý nào khác hông, ý thức của cậu đột nhiên ngưng lại, tiếp đó không đợi cậu phản ứng, liền hôn mê bất tỉnh.


"Phu nhân, đã dọn xong." Cô hầu gái vẫn luôn đứng một bên mắt nhìn mũi mũi nhìn tim mà tiến lên trước nhẹ giọng báo cáo.

"Đặt người lên đi." Aline kéo khóe môi, đưa tay ra hiệu cho Chu Tinh bảo cô ta ra ngoài, phân phó nói.

"Vâng."

Tiếp đó, mấy cô hầu gái đi lên trước, đỡ Chu Dục trên giường bệnh lên, tùy tiện ném lên xe lăn, động tác này, hệt như đối đãi với một vật chết.


Ở nơi khác, đại sảnh Chu gia.

"Phu nhân Aline dự định chờ sau khi lễ cưới bắt đầu, mới đưa người tới sao?" Một người đàn bà da bánh mật cái trang điểm lòe loẹt khẽ hé đôi môi khiêu gợi của mình, hỏi.

" Thượng úy Virginia, " Quản gia đầu đầy mồ hôi vội vã cúi mặt, tinh thần lực của người trước mắt không thèm giảm bớt chút nào, hơn nữa rõ ràng còn phóng ra nhiều hơn vừa nãy, ép tới nổi ông ta thậm chí không dám đối diện với đôi mắt vàng óng của chiến sĩ cấp S này, chỉ có thể bấm siết thịt trong lòng bàn tay mình, cưỡng ép đầu óc bản thân duy trì tỉnh táo, thấp giọng đáp, "Thân thể Đại thiếu gia phi thường yếu ớt, phu nhân liền đích thân đi gọi, nên e rằng sẽ chậm một chút... Huống hồ Đại thiếu gia một khi gả tới Clinton gia tộc, về sau muốn gặp chỉ sợ sẽ rất khó, hôm qua phu nhân còn nói..."

"Bởi mới nói để tôi vào cho, vậy thì mọi chuyện sẽ nhanh hơn nhiều, không phải ư?" Virginia cười xen lời ông ta.

Áo lót lão quản gia đã bị ướt rượt mồ hôi, trời mới biết ông ta khi nãy đã vội vàng tiêm hai mũi thuốc trấn định, nhưng lúc này chân lại như nhũn ra, tựa hồ thuốc trấn định vừa rồi không có xíu xiu tác dụng, mặc dù vậy, ông ta cũng không thể không nhắm mắt nói, "Thượng úy đại nhân là chiến sĩ, thân thể bình thường của Đại thiếu gia sợ là không cách nào chịu nổi uy thế từ đại nhân, nên kính xin đại nhân thông cảm cho, phu nhân bà nhất định sẽ xong sớm."

Virginia mím môi, có dấu hiệu khó chịu, cô híp mắt lại, cơ bắp thân thể nháy mắt căng ra, nhưng động tác còn chưa xong, một trận tiếng vang truyền tới từ đằng sau quản gia.

Chỉ thấy Aline phu nhân đẩy một cậu thiếu niên, chậm rãi đi ra từ trong hành lang, Virginia híp mắt, thu động tác lại. Tiếp đó tầm nhìn vừa chuyển, liền rơi xuống cậu thiếu niên nhắm mắt trên xe lăn.

Tóc đen mềm mượt rủ trước trán, làn da trắng nõn không chút huyết sắc thể hiện điểm bệnh trạng, lông mi cong vểnh khẽ run, đôi môi khô khốc tỏ rõ cảm giác vô lực, cả người thoạt nhìn như là búp bê bằng sứ, nhìn thì đẹp nhưng chút sức sống.

Tình huống không khác lắm với dự đoán.

Tuy Chu gia chỉ là một quý tộc hạng ba, nhưng Virginia vẫn ấn theo lễ nghi đặt tay phải khoát lên vai trái của mình, lễ phép và thân sĩ hơi khom, "Phu nhân Aline." (X: thân sĩ – chỉ người trí thức, có lễ)

Lão quản gia cũng xoay người, một mực cung kính cúi đầu nói, "Phu nhân."

"Phụng lệnh của phu nhân tướng quân tới trước đón tiếp Thiếu phu nhân, quà tặng kèm theo sẽ đưa sau đó, khổ cực Chu phu nhân, lễ cưới ngày mai sẽ có vệ binh tới đón hai vị." Virginia ôn hòa nói, vừa thỏa đáng bày ra sức hút của cô, vừa tiến lên một bước, nắm lấy tay phải Aline phu nhân, cúi đầu làm tư thế hôn lên.

Nét mặt Aline hơi động, chiến sĩ lễ phép còn mạnh mẽ như vậy quả thực là kích thích hormone, khiến mặt bà ta không nhịn được ửng đỏ, một tay khác cũng theo bản năng mà thu lại, muốn gắng hết sức duy trì hình tượng đoan trang của mình.

Nhưng một giây sau, Virginia liền kết thúc lễ nghi, vỗ nhẹ lên tay cầm của xe lăn, không dấu vết tách Aline phu nhân ra.

Aline lúc này mới ý thức được không đúng, không khỏi đổi sắc mặt, theo bản năng muốn vươn tay đoạt lại, nhưng Virginia là chiến sĩ cấp S cũng không phải trưng chơi, uy thế khiến bà ta chỉ đành ngượng ngùng thu tay về, "Thượng úy đại nhân, thân thể A Dục không khỏe lắm đâu, nếu như có thể, mỗi tuần về sau tôi có thể đi thăm nó chứ?"

"Đương nhiên rồi, phu nhân." Chỉ cần Thiếu phu nhân đồng ý.

Nửa câu sau Virginia không nói ra, trong thời gian mấy tháng này, Clinton gia tộc đã sớm điều tra Chu gia, Aline nàp phải mẹ đẻ của Chu Dục, bà ta là phu nhân đời thứ hai, căn bản đối đãi với Chu Dục cũng không tốt như bà ta biểu hiện ra ngoài.

Tình trạng thân thể Chu Dục đã rõ ràng vạch ra điểm ấy, cứ việc có một số chuyện không tiện đi sâu tìm tòi nghiên cứu, mà quan hệ giữa Aline phu nhân và Chu Dục, lại xác định rất chắc.

Virginia cũng không có bản lĩnh gây chuyện khó chịu với Aline về sự kiện này, cô gật nhẹ đầu với Aline, không chờ đối phương nhiều lời, liền đẩy xe lăn đi ra ngoài.

Calw vẫn một mực trầm mặc bên cạnh không nói gì đi theo phía sau cô.

Hai người cứ thế một trước một sau đi khỏi đại sảnh, mãi đến tận khi họ biến mất trong tầm mắt, Aline mới phẫn hận thoáng dậm chân, hai tay buông bên hông nắm chặt thành đấm, đáy mắt chợt lóe một tia không cam tâm cùng hận ý.

Ả ngược lại muốn xem Clinton gia tộc còn có thể đường hoàng tới khi nào! (X: phu nhân này thì ta sẽ xưng ả - bà ta - … từ nào ta thấy thik hợp với dòng câu sẽ tự thêm vô)

Virginia một đường đẩy người lên phi thuyền tiếp đó đi vào một căn phòng kính thủy tinh đặt chế, rón rén ôm người đặt lên chiếc giường nước đã chuẩn bị từ trước, đóng kín cửa rồi mới đi ra, đạp cái xe lăn sang một bên, phất phất tay nói, "Ném."

Hai tên lính lập tức tiến lên, chỉ phút chốc sau, cái xe lăn kia liền biến mất trên phi thuyền, tính luôn cả cái túi mà Aline phu nhân đã chuẩn bị với nó.

Calw liếc nhìn thiếu niên trong phòng kính thủy tinh, nói, "Kiểm tra toàn diện cho cậu ta."

"Không cần." Virginia từ trong thân thể người máy sinh hoạt lấy ra một chai rượu, mở ra đổ vào một cái cốc nhỏ chân dài, "Họ không có lá gan lớn vậy đâu, dám dưới mí mắt Clinton gia giở trò."

Virginia nói, đặt mông ngồi lên ghế salon mềm mại, mặc dù hiện giờ thượng tướng hôn mê bất tỉnh gần như... Tử vong, uy nghiêm của Clinton gia tộc vẫn còn tại.

Nghĩ tới đây, ánh mắt Virginia ảm ảm.

"Đảm bảo an toàn." Calw nói, âm thanh vẫn không chút gợn sóng.

"À, vậy tùy anh." Virginia nhún vai một cái, cả người nằm trên ghế sô pha, nhấp miệng uống rượu. Trong hư không đột nhiên hiện ra một con rắn đầu đỏ thân xanh, chậm rãi trườn lên chân Virginia, đặt cái đầu màu đỏ lên bụng cô, phun phun đầu lưỡi.

Đó là thú ước định của Virginia, rắn san hô xanh.

Thông tin: http://vnexpress.net/tin-tuc/khoa-hoc/tac-dung-khong-ngo-cua-noc-doc-loai-ran-sieu-sat-thu-3492281.html

Tựa hồ bị ảnh hưởng bởi cảm xúc của chủ nhân, nó tiếp tục bò lên trước, yên lặng luồn quanh hõm cổ Virginia, thân mật cọ cọ gò má của cô.

Virginia quấn vòng cái đuôi màu đỏ của nó, lòng không yên bắt đầu chơi.

Calw cũng không tiếp thêm lời, đi tới trước nhấn mấy mệnh lệnh lên công cụ điều khiển, tiếp theo, phía sau liền truyền đến giọng nói của Virginia.

"Calw, anh nói thượng tướng ảnh, có thể tỉnh lại nữa không?" Virginia hỏi, một tay sửa sang tóc xòa trước trán hất ra sau ót, giọng điệu cực kỳ rầu rĩ.

Động tác của Calw ngừng lại, tay buông xuống bên người chậm rãi nắm thành quyền, nhưng không lên tiếng.

Virginia tự giễu nhếch khóe môi, nhấp rượu trên môi son, đáy mắt chợt lóe tia mê man cùng đau khổ.

Đại khái mười năm trước, trùng tinh xuất hiện dày đặc gần vũ trụ, tinh cầu kẻ địch nơi nữ vương một tay khống chế chỉnh đốn từ trên xuống dưới đã đả kích nặng nề tới đế quốc, đế quốc trước đây chẳng chút hiểu biết gì đối với tinh cầu này cơ hồ bị đánh đến liên tục tháo chạy.

Trùng tinh dùng thế sét đánh không kịp bưng tai càn quét bảy trong mười sao của liên bang, mắt thấy còn dư lại ba thì cũng chẳng còn quả ngọt để gặm; Virginia cũng tốt, hay Calw cũng được, đều nhập ngũ trong tình huống như vậy.

Vào lúc ấy họ còn chưa tròn mười tám, thậm chí ngay cả người dẫn đường của bản thân cũng không có, chỉ là nước nhà lâm nguy trước mặt, còn ai đi để ý này nọ? Chiến sĩ cấp S mặc dù ở liên minh trước kia, cũng chỉ đếm được trên đầu ngón tay.

Vì chiến sĩ nếu chỉ có lực công kích mạnh, nhiều nhất chỉ đạt tới cấp A, có cả lực công kích cùng năng lực lãnh đạo … nói cách khác, có tiềm chất cùng năng lực ở nhiều mặt mới trở thành tướng lĩnh được, mới có thể trở thành chiến sĩ cấp S.

Đây là giới hạn năng khiếu bẩm sinh, không cách nào sửa đổi.

Nhưng đồng thời, người bị hạn chế về tinh thần lực càng lớn hơn, ở trên chiến trường không có người dẫn đường xứng đôi, kẽ hở từ tinh thần càng thêm trí mạng.

Nhưng khi đó bọn họ căn bản không được phép nghĩ nhiều như vậy, tỷ lệ chiến sĩ cùng người dẫn đường xứng đôi rất khả quan, nhưng trong hoàn cảnh người dẫn đường ngày càng sụt giảm, thậm chí có chiến sĩ cả đời cũng không tìm được người dẫn đường xứng đôi với mình do đó không tới một trăm tuổi liền rơi vào vòng xoáy tinh thần, mất đi sinh mệnh.

Những người dẫn đường không xứng đôi thì vĩnh viễn cũng không có cách nào giúp chiến sĩ tiến hành chải vuốt tinh thần quan trọng nhất, cho dù là người dẫn đường hùng mạnh nhất, cũng không làm được điều đó.

Thời gian nào cho phép họ đợi chờ người dẫn đường thích hợp với mình, bốn gia tộc lớn mạnh bao quát cùng một phần lớn chiến sĩ cấp S trở lên nhất định phải đóng giữ bảo vệ hoàng tộc nơi hậu phương, còn dư lại một phần nhỏ đã sớm bị thương hoặc tử vong vào lúc chống cự ban đầu.

Vì vậy sau một lần nữa bị đánh bại, Virginia xuất thân bình dân bị cử đi chiến trường.

Chiến tranh là tuyệt vọng.

Lời này vốn không nên xuất ra từ miệng một chiến sĩ cấp S, nhưng trước khi Virginia gặp gỡ Cyril thượng tướng, từ đầu đến cuối đều cảm thấy, chiến tranh là đường cùng.

Cô cực mong muốn có thể cứu vớt cư dân tinh hệ mình, nhưng dưới sự công kích của đối phương lại chỉ có thể chịu bó tay, vào lúc trơ mắt nhìn từng người từng người cư dân của đế quốc không chịu khuất phục bị tàn nhẫn sát hại, thì hy vọng dần biến mất.

Cô có rất nhiều nhiều lắm những chiến hữu hi sinh trên chiến trường vì cư dân, hoặc là vì bảo vệ chiến sĩ cấp S như cô.

Nhưng dù rằng đế quốc đồng thời đưa hai chiến sĩ cấp S đến tiền tuyến, lần đó, họ vẫn bại.

Mắt thấy trùng tinh phá tan đường phòng tuyến mạnh nhất, thâm nhập vào nội địa đế quốc, tiến thẳng đến thủ đô tinh, kết quả sẽ ra sao, hiển nhiên là không cần nói cũng biết.

Bầu trời ngày hôm đó âm u xám xịt, hệt như muốn chiêu cáo tương lai đế quốc sẽ sụp đổ khiến ruột gan ai ai cũng như đứt thành từng đoạn.

Ngay lúc mọi người chẳng còn thấy tia hy vọng nào, Cyril xuất hiện.

Chiến sĩ cấp SSS của đế quốc thậm chí toàn liên bang, có một không hai, sức chiến đấu cường hãn, năng lực dẫn dắt hoàn mỹ cùng với lực công kích siêu mạnh mẽ chẳng ai bì kịp, một trận đã đánh đuổi trùng tinh ra khỏi đế quốc.

Trùng tinh tử thương vô số trong cuộc chiến đó, đế quốc tdần dần lấy lại ưu thế, thậm chí giải cứu một tinh hệ khác trong liên minh.

Nhưng nào ngờ đâu, trận chiến đó cũng là thời lỳ đỉnh cao cuối cùng của nữ vương, bà ấy dùng hết sức lực sau cùng của mình, tiêm kịch độc vào bên trong thân thể mình, muốn đồng quy vu tận cùng thượng tướng.

Về sau, tròn nửa năm, thượng tướng vẫn không tỉnh lại.

Y thuật của đế quốc bởi đủ loại nguyên nhân mà chẳng hề tiến triển, có thể kéo dài nửa năm đã là giới hạn, muốn trị dứt dường như là chuyện không thể.

Tháng trước bác sĩ riêng của Clinton gia đưa ra thông điệp cuối cùng, nói sinh mệnh chỉ còn lại chừng bốn mươi ngày, mà y thuật đế quốc không thể xoay chuyển vận mệnh của thượng tướng.

Bốn mươi ngày.

Virginia không nói nên lời tâm trạng trong lòng mình đến tột cùng là gì, dù rằng làm lính, binh lính vào lúc đối mặt chiến tranh vì đế quốc sẽ dâng trọn lòng dũng cảm của mình mà tiến tới, không được e ngại sợ hãi, nhưng cô vẫn nghĩ, dũng mãnh như Cyril thượng tướng, chỉ đơn giản như vậy là chết rồi ư? Không có thượng tướng, mười năm nữa khi nữ vương trùng tinh khôi phục lại, họ còn có thể đi đối mặt được sao?

Thế tiến công khó lòng chống cự cùng với độc trùng kia có lẽ một trăm năm sau đế quốc cũng chưa chắc giải nổi, như vậy đã gần như dự đoán được thảm trạng của đế quốc mười năm tới.

Bất luận là cư dân nào trong đế quốc đều vô cùng bi thương vì tin tức Cyril sắp tử vong, nhưng họ lại không hay biết tin mười năm sau trùng tinh sẽ có thể ngóc đầu dậy, bọn họ tôn Cyril thành anh hùng, lại không biết tương lai mười năm sau sẽ gặp tai họa thảm trọng.

Mà Clinton gia tộc biết hết thảy sau khi đối mặt với thông tin đau thương như vậy, đánh phải đưa ra lựa chọn cuối cùng.

Bọn họ muốn một đứa trẻ lưu lại dòng máu của Cyril, chỉ cần có thể chống lại làn sóng tấn công tiếp theo từ trùng tinh, đứa bé này, sẽ là Cyril thứ hai.

Nó sẽ là hi vọng của đế quốc.

Đầu não biểu hiện độ xứng đôi vượt qua chín mươi lăm phần trăm.

Nghĩ tới đây, Virginia quay đầu liếc nhìn Chu Dục trong phòng kính, cô không rõ vì sao đầu não sẽ ghép đôi thượng tướng cùng với một người bình thường, nhưng việc đầu não làm, vậy nhất định có nguyên do của nó.

Hoàng tộc nắm giữ đầu não chưa từng phạm sai lầm ở phương diện này, chỉ là thương thay cho thiếu niên, dù thượng tướng là anh hùng toàn dân, cũng không thay đổi được sự thật việc cậu bị coi là vật giao dịch.

Dù rằng Olay phu nhân nhất định sẽ chăm sóc tốt nhất cho cậu, ít nhất so với khi cậu ở Chu gia tốt hơn nhiều.

Cô cũng đặt niềm tin nơi đứa bé, nhưng không lớn, vì đã trải qua tuyệt vọng cô thậm chí không cách nào đảm bảo nhất định có thể đứng vững trước tràng tấn công của mười năm sau.

Mặc dù thượng tướng mang đến hy vọng thắng lợi cho bọn họ, đó cũng là sau khi trùng tinh đã công lược bảy tinh hệ. (X : công lược – tiến công chiếm đóng)

Mà nếu thật sự mười năm sau trùng tinh quay trở lại, cô tin chắc, đế quốc sẽ phải đứng mũi chịu sào.

Virginia thở dài, nhẹ nhàng lắc đầu.

"Lên đường thôi." Thấy binh lính chuẩn bị xong xuôi, Virginia phất tay nói, thu hồi tâm tư.

"Vâng." Binh lính chào nói.

Phi thuyền an tĩnh dọa người, mà chiếc tên hiệu "Nhiên Thiêu" này, rốt cuộc cũng chả còn vui sướng hát ca như dĩ vãng, thay vào đó, so với vũ trụ còn rối ren trầm mặc hơn.

Tác giả có lời muốn nói : Hố mới tung hoa cái nào *,°*:. \\\\( ̄▽ ̄)/$:*. °* . ~
X : còn phần sau nhưng ta lười ed – mệt



Chương 002

Ngoài lâu đài Clinton, một chiếc cơ giáp màu đen xám to lớn chậm rãi đáp xuống mặt đất, khoang cửa mở ra, dáng người uyển chuyển của Virginia xuất hiện trên bậc thang, các binh sĩ đã sớm chờ ngoài lâu đài đồng loạt làm kính lễ. (X : ngay chỗ lâu đài – Qt để cung ‘cung điện’ nhưng đây là văn tinh tế đành chuyển sang lâu đài, chả biết được kh)

Người đàn ông đứng đầu đẩy cặp kính mắt, một thân áo choàng màu trắng xuôi theo thân thể, sau khi thấy Virginia mang người xuống tới, quay đầu nói gì đó với phụ tá bên cạnh.

Chỉ mới mấy giây, Virginia cùng Calw, cùng Chu Dục nằm trên giường nước, đều đã đến trước mặt hắn.

"Nhiệm vụ hoàn thành, thiếu phu nhân đã ở đây, chỉ có mình anh?" Virginia đẩy giường nước tới trước mặt người đàn ông, cười vỗ vỗ bờ vai của hắn nói, "Đừng có phụng phịu vậy chớ, Sabine, thiếu phu nhân là một người đẹp đó nhá."

Bác sĩ tên Sabine dùng tay đẩy kính mắt, không dấu vết tách khỏi tay Virginia, tầm mắt dừng vài giây ở chỗ bại lộ ngoài áo khoác của cô, rồi dời mắt đi, tiếp nhận Chu Dục.

Virginia không ngần ngại thu tay về nở nụ cười, "Đúng chứ?"

Sabine nhìn cô một cái, lạnh lùng nói, "Đây là vợ của thượng tướng, chú ý thân phận của cô, thượng úy."

Virginia nhíu mày, bác sĩ Sabine của Clinton gia tộc luôn luôn xưng hô nghiêm cẩn, biểu tình chọc người phạm tội này nọ trên mặt càng thêm ít ỏi, do đó cô nhún vai một cái, "Ờ ờ ờ, Olay phu nhân đâu?"

"Hôm qua thượng tướng tiến hành trị liệu optical drive, phu nhân Olay không thể rời đi." Sabine đáp lời đơn giản, liền đẩy giường nước quay người đi. (X : phương pháp trị liệu trên ta kh hiểu, nhưng tìm mãi chỉ toàn ổ đĩa CD, ổ đĩa quang này nọ, nhưng ta nghĩ có thể là phương pháp trị liệu bằng quang học, chắc thế, ta dốt)

Trị liệu optical drive? Virginia sững sờ, tháng trước không phải còn nói thượng tướng ngài ấy...


Ánh mắt rơi vào cái lưng thẳng tắp của Sabine, Virginia dừng một chút, không khỏi bật cười, đúng rồi, bất luận là ai, e rằng đều không thể nào tiếp nhận tin tức đó, dù bản thân Sabine là người vạch ra điều này.

Ai cũng muốn cố gắng tới tận phút cuối cùng, dù không nhìn thấy hi vọng.

Trị liệu optical drive được hình thành bởi năm người dẫn đường đỉnh cấp, là một loại phương pháp trị liệu dùng người dẫn đường có liên hệ máu mủ với người bệnh làm môi giới, phương pháp trị liệu này được coi là loại tốt nhất ở đế quốc.

Nếu là một chút thương tích thường thường, hoặc đối với chiến sĩ bình thường, với cường độ tinh thần cao như vậy có thể ức chế chữa trị tuyệt đối toàn bộ mọi thương thế của họ.

Chỉ tiếc, thượng tướng không phải chiến sĩ bình thường, cũng không phải bị thương tích thông thường, trị liệu optical drive đối với hắn mà nói, thậm chí người dẫn đường tương tính cũng không cách nào khiến hắn nhúc nhích ngón tay. (X : tương tính – tính chất hỗ trợ qua lại)

Nghĩ tới đây, Virginia không khỏi nhìn về phía Chu Dục, nếu như, đối tượng xứng đôi của thượng tướng là một người dẫn đường... Sự tình sẽ có chuyển biến?

"Đi." Calw liếc cô một cái.

"A, tới liền." Virginia lấy lại tinh thần, quay người đi theo.

Nhưng mọi việc không có nếu như, bọn họ đã thử qua nghìn nghìn vạn vạn loại phương pháp, kết quả chưa từng thay đổi, Virginia cúi đầu nhìn dưới chân, hít sâu vào một hơi, nháy mắt bước lên phi thuyền.

" Bác sĩ Sabine?" Phụ tá nhỏ nhìn trạng thái bệnh nhân trên giường rõ ràng không tốt mất, khó hiểu nhìn về phía bác sĩ đã dừng lại, thấp giọng gọi.

"Ừm." Sabine thu lại ánh mắt xoay người, tầm mắt lúc này mới ha xuống người Chu Dục, phảng phất trong ánh mắt chẳng có tý nhiệt độ nào, "Lấy dịch dinh dưỡng EW-1 loại tốt tôi điều chế lúc trước tốt tới đây, đầu tiên làm kiểm tra toàn diện cho cậu ta, đem kết quả trực tiếp đưa tới chỗ Olay phu nhân."

"Vâng." Phụ tá nhỏ gật gật đầu, quay người rời đi.

Chỉ còn mỗi Sabine đứng giữa sảnh lớn, trầm ngâm nhìn về phía đi tới phòng thượng tướng, không biết là đang nghĩ gì.

Vì vậy vào lúc Chu Dục tỉnh lại lần nữa, đập vào mắt chẳng còn là trần nhà trắng tinh, mà là các khối gạch màu vàng đen giao nhau, ở giữa có treo một chiếc đèn, nói là đèn treo, nhưng thật ra lại lơ lửng giữa không trung, tản ra ánh sáng ấm áp giăng khắp ngóc ngách của căn phòng.

Chu Dục cảm thấy thân thể thoải mái hơn nhiều so với lần đầu, tuy vẫn còn hơi tê tê, được cái cử động được, cậu xoa xoa huyệt thái dương, hiện tại đã không còn ký ức khác lạ nhảy nhót trong đầu cậu nữa, có điều đau đớn lại chưa dứt hẳn.

Nghĩ đến những ký ức đó, Chu Dục yên lặng nhìn chằm chằm đỉnh trần, cảm thấy trời cao nhất định là đang giỡn cậu.

Căn cứ vào khác lạ nọ … có thể nói là ký ức của chủ nhân thân thể này, Chu Dục chắc tám chín phần mười là bản thân đã xuyên, hơn nữa đâu có đoán sai, xuyên roẹt tới nơi không phân biệt nam nữ, là một thế giới khác chỉ có chiến sĩ cộng người dẫn đường gì đó.

Đùa gì thế.

Vào giây phút ô tô lao xuống vách núi, cậu đã chuẩn bị xong tâm tư đi chết, cậu một mình phấn đấu tận ba mươi năm, từng không có nơi ăn chốn ở gắng sức lăn lê bò lết tạo dựng được một phen sự nghiệp của riêng mình, trở thành bác sĩ ngoại khoa trong bệnh viện số một số hai toàn quốc, nhưng vẫn không ngăn nổi ân ân oán oán đời trước.

Mà những người quyền quý kia chỉ thoáng nhúc nhích ngón tay, liền đập nát toàn bộ mọi nỗ lực của cậu trong suốt ba mươi năm trời.

Sau một năm giãy dụa, Chu Dục cảm thấy mệt mỏi.

Cho nên vào khoảnh khắc ô tô lao xuống vách núi, cậu đã sẵn sàng cho cái chết rồi.

Lại không ngờ bản thân vẫn còn sống được, dùng một loại cách thức cực kỳ quỷ dị, đồng thời trọng sinh đến một nơi... một thế giới vô cùng kỳ lạ.

Mà vận mệnh nguyên chủ nhìn qua không tốt hơn cậu bao nhiêu, mười hai tuổi tang mẹ, cái chết của mẹ không thoát khỏi quan hệ với mẹ kế, cậu biết tất cả, nhưng từ khi biết tới lúc đó, lập tức bị mẹ kế nhốt ; suốt sáu năm, đều chưa từng trông thấy ánh sáng mặt trời.

Mà giờ đây được ra khỏi đó, lại vì một nguyên do được coi là phi thường hoang đường trong mắt Chu Dục, mà trải qua đối thoại lúc trước của mẹ con Aline, khiến cậu không thể không chấp nhận, đây là sự thực.

Trở thành bà xã của anh hùng toàn dân?

Đây là quỷ tha ma bắt méo giề?

Mu bàn tay Chu Dục che mắt, ông trời sau khi hủy diệt mọi thứ của cậu, lại để cậu đi tới một thế giới khác, làm vợ người ta?

Còn là một thèn sắp tẻo nữa chớ?

Chu Dục vào lúc này quả thực muốn chửi mịa nó, khó cái là trong cổ họng cảm giác bị thứ gì đó chẹt lại không cho phép cậu làm như vậy.

Đúng rầu, nguyên chủ suốt sáu năm trầm mặc khiến của dây thanh quản thoái hóa tới trình độ nhất định, Chu Dục sờ sờ cuống họng, dưới con mắt của một bác sĩ, không tới mức không chuyển tốt, chỉ là mất chút thời gian.

So với chuyện này, cậu lúc này vô cùng xoắn xuýt có nên bắt chước nguyên chủ hay không, hay dùng tinh thần lực gì đó tự sát, cậu thật không chút hứng thú trở thành vợ người ta ở thế giới khác đâu nha, anh hùng toàn dân cũng cóc cần.

Khi tay Chu Dục còn chưa kịp thả xuống khỏi cuống họng, trước mắt lóe lên, liền nhìn thấy … mèo mun. (X : mèo mun = mèo đen)

Vẫn là con mèo đen đó, nhưng mà lần này, lại đứng chổng ngược trên trần nhà, cặp mắt vàng nhìn cậu chằm chằm.

Wow wow, mèo này thiệt ngầu nồi, nó lết tới chỗ này có ích gì? Chu Dục nhíu mày.

"Giọng nói không khôi phục được nữa." Một giọng nam truyền tới, cùng lúc đó, chú mèo trên trần nhà biến mất lần nữa.

Chu Dục đờ người, quay đầu lại, chỉ thấy một cặp mắt nam ở cửa nơi cửa, hắn vừa nói, đồng thời đẩy kính mắt một cái, thấy ánh mắt của người đàn ông đó rơi vào chỗ tay cậu đặt trên cuống họng, Chu Dục yên lặng thu tay về, một bên thầm oán.

No no, chỉ là lâu dài không phát ra tiếng nên thoái hóa phần nhỏ mà thôi, bộ phận dây thanh cũng đâu có hư, tu dưỡng một quãng thời gian là sẽ tốt hà.

Chu Dục rất muốn chỉnh lời cho người đàn ông thoạt nhìn như bác sĩ kia, nhưng mà … cậu có phát ra được thanh âm nào đâu.

"Khoảng thời gian tiếp theo sẽ để cậu dùng dinh dưỡng trợ cấp tốt nhất, khi nãy kiểm tra toàn thân nói lên tử cung của cậu không có vấn đề, thế nhưng khoảng cách mang thai từ tinh trùng rời thân thể có chút khó khăn, ở điểm này người dẫn đường nam bình thường không dễ dàng bằng phụ nữ."

Khóe miệng Chu Dục giật giật.

Méo gì thế? Tử cung? Cậu mơ mơ màng màng học tập sinh sống bảy năm tại học viện y khoa chưa nói tới việc đàn ông tuyệt đối không thể nào mọc ra thứ tử cung đó, hoài thai từ tinh trùng rời thân thể? Who? Từ anh hùng toàn dân kia?

Chu Dục nghĩ tới đây, trong nháy mắt chẳng muốn giãy giụa, nhắm hai mắt lại, quyết định bắt chước kiểu tự sát cắt xé của nguyên chủ khi mới tới.

Sabine hiển nhiên cũng chú ý tới, âm thanh như máy móc nói tiếp, "Tuy rất thần kỳ, nhưng người bình thường có tinh thần lực cũng không tính kỳ lạ, chỉ là khống chế không xong, sinh sản càng không mấy hiệu quả, tinh thần lực của cậu có dấu vết bị chính bản thân cắt qua, tuy nhìn qua không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng xuất phát từ lý do an toàn, chúng tôi đã dùng ốc đặc biệt khống chế tinh thần lực của cậu, chải vuốt tương quan thì chờ Olay phu nhân đến tiến hành sau." (X : tương quan – hỗ trợ qua lại lẫn nhau)

Mí mắt Chu Dục run lên, nhiều lần xác định bản thân thật không cách nào học tập nguyên chủ lần nữa, sau vài giây mới dừng lại, lòng như tro nguội mà mở mắt ra.

"Hôn lễ tổ chức vào ngày mai, mười phút sau Olay phu nhân sẽ đến." Người đàn ông nói xong, liền rời khỏi phòng, gian phòng vắng vẻ lại lần nữa trở nên yên tĩnh.

Mà sau khi người đàn ông rời đi vài giây, mèo mun lại xuất hiện trước mặt Chu Dục, so với hai lần trước, lần này càng gần hơn, đã đứng trên ngực cậu.

Từ trên cao ngó xuống, rất có luồng ý tứ coi xét thường dân.

Mèo con ơi là mèo con, nhìn mày trốn lẹ như vậy, lỗ tai cũng dài thế nè, chắc đâu phải mèo đơn giản ha, mà cái chuyện cực khẳng định đàn ông mọc tử cung chắc không thực rồi, ngài coi biện pháp này được hông, đặt móng vuốt lên cổ tôi rồi rạch đi?

Chu Dục cảm thấy bản thân sắp điên rồi.

Dị thế, phải lập gia đình nè, phải mang bầu, còn không thể nói chuyện nè, không cử động được nè, chẳng cách nào phản kháng, đây là cuộc sống cho người à? Đời trước cậu thật sự không cướp bà xã của Thiên vương lão tử chớ? Cần chỉnh cậu tới thế sao? (X : chỉnh – dạy cho một bài học)

Hơn nữa, vác cái bụng bầu cho một người sắp tèo.

Trong nháy mắt đó Chu Dục bi phẫn ghê gớm, thậm chí không chú ý tới đôi mắt của mèo mun nhỏ trước ngực mình híp híp, tiếp đó duỗi móng vuốt ra…. thật sự vạch một đường trên cổ cậu.

Cảm giác đau nhói truyền đến, đôi mắt Chu Dục theo bản năng trợn lớn, rồi chậm rãi nhắm lại.

Không phải chứ? Thiệt trời? Nghe hiểu hả? Cậu lại sắp ngủm?

Đây là suy nghĩ cuối cùng lần thứ hai của Chu Dục sau khi tỉnh lại.




Chương 003

Olay phu nhân mệt rã rời sau khi trải qua trị liệu optical drive, nhưng nghe được tình trạng thân thể của Chu Dục từ Sabine, vẫn vội vã chạy tới.

Mà Chu Dục bị bé mèo vẽ một đường xong liền say giấc nồng, căn bản không ý thức được có người tiến vào phòng mình.

Nhìn mặt cậu chẳng chút hồng hào, Olay phu nhân đứng bên giường nhíu mày, hơi đau lòng đưa tay vuốt nhẹ mặt cậu, "Nó lớn lên rất giống Orr, thân thể không có gì đáng ngại chứ?"

"Không, thưa phu nhân, chỉ là dinh dưỡng không đầy đủ trường kỳ khiến thân thể phi thường suy yếu, e rằng phải chờ khoảng một tháng, mới có thể sẵn sàng mỗ thể." Sabine nói.

Từ lúc Cyril bắt đầu có chuyện, người phụ nữ xinh đẹp đoan trang này dường như lập tức già hơn chục tuổi, thậm chí nơi tóc mai thoáng xuất hiện mấy sợi bạc, vào lúc này lại ôn nhu nở nụ cười, nếp nhăn nơi khóe mắt cũng hiện rõ, "Này thì không vội, trước điều dưỡng thân thể cậu ấy cho tốt đã."

"Vâng." Sabine nói.

"Về phần lễ cưới ngày mai, nếu cậu ấy không chịu cũng không cần ép cậu ấy tới, nhiều người như vậy, huyên náo ồn ào." Olay phu nhân nói, từ phần đầu toát ra ra một sợi tua tinh thần, chỉ thấy tua với áng sáng tím kia cọ cọ hai bên thái dương Chu Dục, chậm rãi chui vào.

"Lễ cưới..." Sabine nhăn mày, hơi không đồng ý nói, "Thật sự cần phải cử hành ư?"

Sinh mệnh Cyril chỉ có thể đếm ngược một tháng cuối cùng, vào lúc này bất kỳ việc vui nào đối với Clinton gia tộc chỉ có độc đinh mà nói, đều là tuyết lại thêm sương, dễ bàn luận bừa bãi về cha mẹ luôn tự trông giữ Cyril … tướng quân Thor và Olay phu nhân.

Huống hồ việc này nào phải chuyện đáng để ăn mừng, sinh mạng chiến sĩ chỉ còn một tháng, cùng người dẫn đường bị tước đoạt quyền lợi hôn nhân, nghe sao cũng thấy không đúng.

Từ ban đầu hắn vẫn luôn phản đối cử hành cuộc hôn nhân này.

Olay phu nhân lại lắc đầu, "Đã đi tới bước này, dù làm gì cũng chẳng thể dừng lại, tứ đại gia tộc ai lại không phải sài lang hổ báo, Chu gia cũng không phải..."

Olay phu nhân nói được một nửa, dừng một chút, sau đó lắc đầu bật cười, "Cậu nhìn ta, càng ngày càng hồ đồ, miệng chả quản được nữa, haizz, người luôn sẽ già đi nha."

Sabine ngẩng đầu nhìn gò má Olay phu nhân, há miệng, lại không nói nên câu.

"Ồ?" Olay phu nhân đột nhiên sững sờ, tua vòi vốn vòng vo quấn quanh đầu Chu Dục dừng lại theo phản ứng của bà, Olay phu nhân suy nghĩ một chút, lại duỗi xúc tua thứ hai, duỗi về phía Chu Dục.

"Phu nhân?"

"Ông trời ơi, lá chắn phòng vệ tinh thần của đứa nhỏ này so với tưởng tượng của ta còn yếu ớt hơn nhiều, Chu gia thậm chí ngay cả điều này cũng không dạy cho nó ư?" Dù cho là người bình thường, ở thời đại này, vì tự vệ, cũng sẽ học tập thành lập một số lá chắn phòng vệ tinh thần, dù sao ở nơi có người dẫn đường của chiến sĩ sẽ tạo áp lực với người bình thường, về lâu về dài dưới áp lực sẽ tạo thành ảnh hưởng không thể xóa nhòa, cho nên họ phải học tập, tuy hiệu quả này nhỏ bé không đáng kể so với người dẫn đường của chiến sĩ, nhưng ít còn đỡ hơn không.

"Từ tình huống thân thể cho thấy, chính là vậy."

"Lĩnh vực tinh thần của cậu ta thật đúng là... Trống rỗng, cơ hồ không có gì, sao lại như thế?" Olay phu nhân cau mày lẩm bẩm.

" Đặc điểm chứng tự bế não vực của người bệnh." Thấy Olay phu nhân bộ dáng lờ mờ, Sabine không khỏi nhắc nhở.

Khi Chu gia đưa người đến có từng nói, Đại thiếu gia này có chứng tự bế, đã sáu năm.

"Không không không, luôn cảm thấy... A?!" Olay phu nhân nói một nửa, sắc mặt đột nhiên ngưng trọng, nhìn về phía khác bên trong phòng nghỉ.

"Phu nhân?" Nghe thấy tiếng Olay kêu, Sabine theo bản năng tiến lên một bước, chắn Olay phu nhân ở phía sau.

Mà trong phòng ngoại trừ ba người họ, một cọng lông chim cũng không có, Olay phu nhân hơi kinh ngạc nói: "Ồ? Khi nãy có một bóng đen xẹt qua nha, cậu không thấy sao?"

Sabine suy nghĩ lại, lắc đầu nói, "Không có."

"Ôi chao? Không có?" Olay phu nhân không thể tin lặp lại, mới vừa rồi bà đích xác là có nhìn thấy mà, chẳng lẽ bà nhìn lầm ư?

Có thể trong phòng này đúng là chưa từng có người thứ tư, khoảng cách trong đây nhỏ như vậy, sóng não của bất cứ ai đều không thoát khỏi người dẫn đường có đẳng cấp - Olay phu nhân.

Vì vậy cô rũ mắt xuống, cười nói, "Có lẽ là ta nhìn nhầm, hôm nay đúng mệt chết được."

Sabine nhìn bà, "Kính xin phu nhân bảo trọng thân thể, đế quốc đại nạn phủ đầu, thiếu hụt bất kỳ thành viên nào trong tứ đại gia tộc đều là tổn thất to lớn."

Đôi mắt màu xanh lam của Olay phu nhân chợt lóe tia bi ai, "Ừ được, Cyril đến tận khi chết đều suy nghĩ vì đế quốc, làm mẹ ít nhất phải giúp nó hoàn thành tâm nguyện này mới được."

Sabine sững sờ, cau mày nói, "Phu nhân..."

"Được rồi, ta cũng mệt mỏi, A Dục đành làm phiền cậu chăm sóc, sáng sớm mai cậu chuẩn bị giúp ta dinh dưỡng tốt nhất, ta tính đưa cho Thor, mấy ngày này hắn có lẽ cũng không được chợp mắt."

Nói xong không chờ Sabine đáp lại, liền xoay người đẩy cửa rời đi. Sabine chỉ đứng tại chỗ trầm mặc hồi lâu, nắm đấm bên người siết thật chặt, trầm thấp đáp một tiếng.

"Được."

Gian phòng tới khi một lần nữa rơi vào khoảng không, mèo đen liền xuất hiện trên giường Chu Dục, màu lông nó nhìn qua không còn bóng loáng toả sáng như ban đầu, thậm chí cặp mắt vàng như pha lê kia, thoạt nhìn cũng chẳng còn hăng hái hữu thần, mèo con tựa hồ mệt mỏi đến cực điểm, nó nhìn chằm chằm cánh cửa, lắc lắc đầu, đạp chân mèo đi tới bên người Chu Dục.

Cúi đầu nhìn chăm chú không sót chỗ nào trên khuôn mặt gầy gò của Chu Dục, từ lỗ mũi thở ra một luồng khí.

 Hứ, ngu xuẩn.  bên trong cặp mắt vàng kim chợt lóe tia khinh bỉ.

Đứng đực ra ngó chăm chăm Chu Dục hồi lâu, vẫn là vươn móng vuốt ra, ấn ấn chăn mềm cạnh bên cổ Chu Dục, sau đó hai chân trước cùng tiến lên, cuối cùng cũng coi như đẩy ra được một chỗ, nhìn độ lớn nhỏ vừa vặn có thể chứa được chính nó.

Vì vậy mèo mun nhỏ hài lòng hừ một tiếng, cuộn mình thành một cục, vùi vào bên cạnh Chu Dục, cứ thế ngủ luôn. (X : e nó thiệt biệt nữu)

"Giúp ta với..."

"Giúp ta xíu đi, van mày..."

"Xin mày..."

Từng tiếng ai oán truyền đến, mèo đen nhỏ mở mắt ra, híp híp, vừa nghiêng đầu, mới phát hiện cả người Chu Dục bên cạnh hình như đang run rẩy, biểu tình có vẻ thống khổ, hai bên gáy đều ra đầy mồ hôi.

Mèo đen nhỏ lại nhìn chăm chăm vô mặt cậu, liếm liếm vuốt trước, trong mắt lóe ra tia tinh quang, sau đó giơ chân roẹt xuống, trên mặt Chu Dục liền xuất hiện ba vết cào.

Tinh thần thể của nó giờ đây không cách nào tạo thành thương tổn trực tiếp tới thực thể của Chu Dục, nên loại vết thương này sẽ mau chóng khỏi, mà vì tinh thần của cả hai nối liền với nhau, do đó Chu Dục vẫn cảm nhận được đau đớn.

Nhìn kiệt tác của mình, mèo đen nhỏ cực hài lòng lại lần nữa bò xuống, nhàn nhã liếm móng vuốt.

"... Đệt."

Đợi tới lúc phản ứng được chuyện xảy ra, Chu Dục yên lặng niệm thầm trong lòng.

Không sai, cậu vẫn chưa thể phát ra tiếng, hơn nữa cậu vẫn còn ở thế giới này. Liếc nhìn cái mặt đen duy ngã độc tôn bên người, Chu Dục cảm thấy toàn bộ thế giới đều đi theo hướng đen thùi. (X : duy ngã độc tên – chỉ riêng mình ta)

Cậu còn cho rằng mèo kia thật sự nghe hiểu mình nói chuyện, có thể khiến cậu sảng khoái cái một, không ngờ kết quả là cậu vẫn ở lại, trở lại cũng thôi đi, giấc mộng diễn nhiều lần trong đầu vừa rồi có thể nói là hết hồn nửa đêm là sao đây hả? Ai oán đến thế làm chi, lấy trộm thân thể cậu là tôi không đúng, nhưng tôi có muốn đâu!

Lão tử là muốn chết nha, nhưng bây giờ trừ đầu có thể xoay chuyển, ngay cả tiếng còn chẳng phát ra được, giúp cậu báo thù sao đây hả?

Hơn nữa cậu hiện giờ đang đối diện với nguy cơ lớn sắp phá nát tam quan là đẻ em bé nè, mục tiêu hàng đầu là phải chạy trốn trước khôi phục ý thức rồi bị ép mang thai, tự sát cũng được! Cậu ngược lại không muốn ở trong thế giới hoang đường này đâu, tuyệt không!

 Đồ bỏ. 

Một thanh âm vang lên trong đầu Chu Dục, Chu Dục sững sờ.

Who? (X : ta tự chuyển sang English cho hài hước)

Phòng này ngoài cậu ra nào có người thứ hai, vậy thanh âm vừa nãy là...

Chu Dục chớp chớp mắt, rơi trên thân mèo nhỏ nằm trên người đang vừa từ trên cao nhìn xuống vừa liếm móng vuốt, sửng sốt thật lâu, không phải chứ...

 Hừ, trừ tự sát, trong đầu ngu xuẩn chẳng chút điểm tốt. âm thanh nghe vào cực kỳ xem thường, thậm chí còn đưa chân ra nhấn một cái trên chóp mũi cậu, cộng thêm âm thanh, lộ ra biểu tình khinh bỉ.

Tuy Chu Dục không rõ lắm bản thân vì sao đọc ra điểm đó từ cái mặt đen thùi kia, Chu Dục chỉ là cảm thấy vậy, lời này xuất phát từ mèo đen nhỏ nha.

Ngắm ngắm bốn phía, xác định nơi này không có vật sống thứ hai, Chu Dục hít sâu một hơi.

Đệt, chỗ quỷ quái nào đây, mẹ kiếp mèo còn có thể nói chuyện.

Thế nhưng nghĩ lại vừa rồi, đàn ông mang thai được nữa kìa, mèo nói chuyện có gì kỳ quái đâu? (X : tam quan rụng sạch rồi)

Thấy Chu Dục nửa ngày không để ý tới nó, mèo đen nhỏ cảm giác bản thân bị sỉ nhục nghiêm trọng, râu mép trên mặt run lên, móng mèo sắc bén cũng lộ ra ngoài.

 Ấy, đừng kích động, ta mới tới, làm giề thì cũng phải để ta chậm rãi thích ứng chớ, à mà nè, vẫn luôn quên hỏi, mày là chủng loại gì nha?  Chu Dục vô sự tự thông thắp đèn việc câu thông ý thức, sau đó cảm thấy được chơi vui, đáy mắt tràn ngập hứng thú.

... Bây giờ không phải là lúc nói chuyện này, cậu muốn làm gì đây? 
  Có thể làm gì chớ? Toàn thân không động được, haizzz, mày nói được tiếng người, giết người chắc cũng được ha? Không phải mày rạch rạch trên cổ giúp ta sao? 

Mèo đen híp mắt lại, nửa ngày, tâm tình toát ra luồng khí thất vọng, bất quá mau chóng bị nó dùng kiêu ngạo ngập đầu che lắp kín  Đồ bỏ.  
 Haizzz, đừng nói vậy chứ, mày có phải ta đâu. Chuyện sinh bé bi đối với ta siêu siêu khó khăn, huống hồ ta lúc này một chút dục vọng cầu sinh cũng không có, hơn nữa tình huống nơi này mày cũng nhìn thấy rồi đó, rối tung tùi nùi, ta không muốn nhào đầu vào tý nào, đây đâu phải nhân sinh của ta, chủ nhân của nó đã tự mình kết thúc, gọi ta tới làm chi? 

  Đồ bỏ.  Mèo đen nhỏ không tha thứ.

... Méo, thiệt là, nói mày nghe nhiều thế mà mày cóc hiểu, đám mèo tụi mày nha, đức hạnh hệt nhau, ta trước đây cũng nuôi một con, vừa xấu vừa ngốc, luôn trưng cái mặt ta đây đại gia, nuôi nó hai năm, nói chạy liền chạy, do đó mày cũng đừng đực mặt ở đây nữa, coi như ta sống dai, cũng sẽ không nuôi mèo tiếp đâu. 

Giọng điệu Chu Dục nhẹ nhàng cứ như muốn ăn đòn, mèo đen nhỏ thật vất vả thu móng về lại lần nữa lộ ra.

 Cào đê cào đê, trước đây cũng bị vạch không ít, cào xong mày thoải mái liền đi đi, ta còn phải tính tính coi làm sao khôi phục lại thân thể này... 

  Ngày 13 tháng 4 năm 2001 khu ổ chuột s thị, mưa to, đúng chứ? Ban đầu Chu Dục còn chưa hiểu méo gì, càng nghe tiếp đoạn sau, đôi mắt càng banh bự.

 nhi nhi nhi, mày còn có thể đọc tâm? Sẽ ngó ký ức người ta? Sẽ...  (X: nhi nhi nhi = ngươi ngươi ngươi khi người TQ cứng lưỡi muốn mắng người hoặc gặp chuyện khó tin với ng đối diện bạn sẽ gặp đoạn này, đây là ta tự chỉnh cho vui)

 Chu Dục bớt ngu cái, ta chính là con mèo đó, ta đã đợi cậu ở đây sáu năm.  Âm thanh mèo mun chẳng hiểu sao, nghe vào có hơi khàn khàn.

 Chủ nhân cũ của thân thể này từ sáu năm trước đã bắt đầu tìm chết, ta vất vả che chở cậu ta cho tới lúc trưởng thành mới đưa cậu tới đây, trong sáu năm đó... tựa hồ không am hiểu phải nói gì tiếp, thanh âm mèo đen có chút khó chịu, nhưng sự khó chịu của nó rất nhanh bị ai kia đánh gãy.

 Phẩn Phẩn?! Là mày! (X: ha ha ha ha, cái tên mắc cười chết được, phẩn = phân = c*beep*)

... 

 Là mày thiệt hả?! 

Râu mép mèo đen gần như dựng thẳng, móng vuốt giơ lên thật cao, một lần nữa giơ chân roẹt xuống, thành thạo điêu luyện.





Chương 004



Mèo đen Phẩn Phẩn nằm úp sấp liếm móng vuốt kế cái mặt bên trái ba vệt bên phải ba vệt của Chu Dục.

Nhưng Chu Dục chỉ hưng phấn ngó đăm đăm cái trần nhà.

Trong ba mươi năm cuộc đời cậu, chỉ có hai người bạn thân, một trong số đó chính là Phẩn Phẩn! Phải biết, năm đó hai người bọn họ sinh hoạt dưới một mái nhà, đồng cam cộng khổ, trải qua nhiều sóng gió như vậy...

 Phẩn Phẩn... Ngao! 

Móng vuốt mèo đe lóe sáng.

 Sao mày lại đưa ta tới đây? Chu Dục thích thú hỏi, cậu cảm thấy thế giới này thực quá thần kỳ, đàn ông đẻ bé bi, mèo biết nói, còn có thể khiến người ta xuyên qua! Hơn nữa, Phẩn Phẩn để cậu đi tới đây, không phải là vì quá nhớ cậu ư? Vừa nãy nó còn nói là đợi cậu sáu năm!

 Vì nguyên chủ luôn muốn tự sát, che chở cậu ta mệt chết được.  Mèo mun bình tĩnh nói.

Chu Dục hơi thất vọng,  Mà, cậu ta tự sát có quan hệ gì với mày à?   Sinh mệnh ta và cậu ta quấn lấy nhau, cậu ta chết, ta cũng chết.  

 Nên mày đưa ta tới đây là vì... 

  Ta méo muốn chết. 

Tim Chu Dục thắt nùi, không thể nói dễ nghe chút sao? Cậu tới đây chính là mạo hiểm đẻ baby đấy nhé, nói năng cảm động thì thế giới mới có thể cùng nắm tay lâu dài được chớ!

 Đẻ con thôi mà. Mèo mun liếc cậu một cái. 

 Chớ diện ra biểu tình không tiền đồ như vậy, không muốn sinh cũng được, ngược lại họ cũng không chống nổi làn sóng mười năm sau, tinh hệ này căn bản đâu chờ được tới lúc con trai cậu lớn lên.  Nha tim cậu đau thật đau, cậu giờ đang đối diện với tam quan nhân sinh đã nát bấy có được không, đừng nói mọe gì tới con trai cậu được không, cậu lúc này tràn ngập sợ hãi đối với bé bi nè, còn nữa, đẻ con thôi mà??

 Chạy trốn khá phiền toái, thân thể cậu quá yếu, giờ ta cũng không bảo vệ nổi cậu, nên đẻ thì hơn đó. Mèo đen nhỏ gật gù đầu, cuối cùng nói ra tổng kết, đồng thời cảm thấy phân tích của bản thân phi thường đúng đắn.

Chu Dục: ...

Năm đó cậu không nên nhất thời nhẹ dạ mà nhặt hàng này về!

Mèo đen nhỏ lười biếng giương móng vuốt:  Ngu ngốc. 

Nói xong, ngáp một cái, liền cuộn mình thành một cục, nhắm hai mắt lại.

Thấy bộ dáng mèo đen chuẩn bị ngủ, Chu Dục cảm thấy bản thân mình nên cường điệu nhấn mạnh một chuyện trước đã.

 Phẩn Phẩn. 

"Soạt ---" móng vuốt vọt ra.

 Ta không muốn sinh baby.  Không đợi Phẩn Phẩn phản ứng, Chu Dục liền nói tiếp.

Chú mèo muốn nổi giận liền sững sờ, trầm mặc nửa ngày, thu móng vuốt về, rụt về chỗ cũ, lần nữa nhắm mắt lại.

Ớ.

Mèo giận hả.

Chu Dục có chút bất đắc dĩ nghĩ, trong thân thể cũng tuôn ra một luồng cơn buồn ngủ.

Sau khi tới nơi này, cậu có thể cảm nhận rất rõ ràng thân thể này không tốt như cậu trước kia, thí dụ như tật xấu luôn mệt rã rời này, hơn nữa cảm giác mỗi lần ngủ cái là ngủ thẳng tới thiên hoang địa lão, mí mắt khi tỉnh lại cũng cực nặng nề.

Hơn nữa không biết có phải vì thân thể thực sự quá kém hay không, thời gian đến nơi này dài như vậy, cậu tuyệt không có ý thèm ăn chút nào cả.

Đôi mắt chậm rãi nhắm lại, ý thức cũng bắt đầu trở nên chậm chạp, ngay lúc cậu sắp ngủ, thanh âm quen thuộc của Phẩn Phẩn vang lên trong đầu cậu.

 Sinh hay không tùy cậu, chỉ là hiện giờ... Cậu chưa thể đi.  Chỉ một câu nói như vậy, không khỏi khiến Chu Dục trở về thực tế, sau đó nặng nề mà thiếp đi.

Cậu nhớ trước một năm bản thân nhặt được Phẩn Phẩn, người điên mới vừa mất.

Cậu từ nhỏ không cha không mẹ, mà người điên có cha có mẹ cũng không khác nhau mấy, tuổi tác hai người xấp xỉ, đều thối như nhau, cứ vậy chơi với nhau hơn hai mươi năm. (X : thối ở đây ta nghĩ là tính cách tương đồng chứ kh phải nghĩa đen nha)

Đó là người bạn cực kỳ quan trọng của Chu Dục, người điên chết được một năm, Chu Dục cảm thấy bản thân mình cũng đâu khác như kẻ sắp chết, mỗi sớm tỉnh dậy, luôn có loại cảm giác tách biệt hoàn toàn với thế gian.

Thế nhưng cậu cảm thấy mình không thể chết được, nếu cậu chết rồi, sẽ không mặt mũi đi gặp người điên. Cậu sẽ sống thiệt tốt, ít nhất tám mươi tuổi, mới có thể nằm xuống.

Cho nên Chu Dục đeo túi hành lý trên lưng, rời khỏi thành thị đã sinh ra và nuôi nấng cậu.

Vào ngày đầu tiên ở thành phố mới, cậu liền nhặt được Phẩn Phẩn.

Khi ấy trên thân Phẩn Phẩn không biết là dính gì đó rất bẩn, thoạt nhìn thì không có gì, cậu liên tục nhìn ngó tới mấy lần, mới xác định bên trong có vật sống, tên cũng như thế mà ra, tuy Miêu đại gia vẫn luôn cực kỳ ghét cay ghét đắng.

Hồi đó lúc cậu nhìn chằm chằm một lúc lâu, mãi đến tận khi Phẩn Phẩn tỉnh, một cặp mắt màu vàng toả sáng nhìn vào cậu.

Thần xui quỷ khiến, Chu Dục liền ôm hàng này về nhà, tên cũng nổi lên như thế.

Gầy chẳng ra hình mèo, toàn thân đâu đâu cũng có vết thương, một móng vuốt còn bị gãy, Chu Dục bỏ ra lượng lớn tinh lực cùng tiền, mới dưỡng Phẩn Phẩn tốt trở lại.

Cũng chính vào đoạn thời gian đó, cùng Phẩn Phẩn sống trong một phòng trọ, bắt đầu huyên thuyên, một người một mèo cũng có thể cười lăn lộn đầy đất, tuy Miêu đại gia phần lớn đều chỉ cho cậu một ánh mắt lạnh nhạt, cậu cũng vẫn như thường hồi đầy máu phục sinh tại chỗ.

Chính nhờ sinh hoạt như thế, khiến Chu Dục từ từ quên đi nỗi đau khi người điên chết, an an ổn ổn vượt qua hai năm.

Tuy vẫn còn rất mê man, nhưng Chu Dục cảm thấy, giây phút gian nan nhất đã qua rồi. Lại không ngờ rằng, Phẩn Phẩn cứ vậy biến mất chẳng thấy tăm hơi.

Cậu vẫn luôn chưa từng từ bỏ việc tìm nó, mãi đến tận hai năm, ba năm, xác định chẳng thể tìm được nữa, tới lúc không thể không dừng lại, cậu mới nhận mệnh. Chu Dục bình thời tùy tiện cẩu thả chuyện chả liên quan tới mình thì treo lên thật cao, chỉ khi nào thật sự đặt trong tâm, thì chính là nhét vào tròn đầy cả trái tim.

Cho dù chỉ là một chú mèo sống chung được hai năm, cậu đã cực kỳ khổ sở rất lâu.

Về sau, ổ mèo thang leo cho mèo trong nhà vẫn còn, nhưng rốt cuộc Chu Dục lại không nuôi mèo nữa.

Cảm giác ấm áp vừa xa lạ vừa quen thuộc nơi hõm cổ, Chu Dục trong mơ cũng nhếch khóe môi, thực sự ngủ thiếp đi.

Không biết có phải vì an tâm hay không mà ngủ suốt một buổi tối, hay là thuốc của Clinton gia cực kỳ tốt, hoặc là hiếm khi được an ổn ngủ như thế, nói chung hôm sau tỉnh lại, Chu Dục cảm thấy thân thể mình khá hơn nhiều, tuy vẫn chẳng có chút khí lực nào, tốt xấu gì cũng đã cử động được.

Nhìn người chuẩn bị tiến vào ở ngoài cửa kính, Chu Dục ở đáy lòng kêu mèo nhỏ một tiếng, tuy mèo nhỏ thỉnh thoảng sẽ biến mất, nhưng Chu Dục luôn cảm thấy nhóc này vẫn luôn ở bên cạnh.

 Phẩn Phẩn, phải đợi tới khi nào? Hôm qua Phẩn Phẩn có nói, hiện tại không thể đi, cũng có thể không cần phải sinh con, Chu Dục suy nghĩ một chút, thầy thuốc kia nói cậu phải điều dưỡng ít nhất một tháng, vậy ý của Phẩn Phẩn hẳn là trong vòng một tháng có thể đi.

Mặc dù không biết nguyên nhân, mà Chu Dục cũng không có ý muốn hỏi, cậu thấy Phẩn Phẩn nếu như muốn nói, thì nhất định sẽ nói ra, mà đối với cậu, chỉ cần không phải đẻ baby, vậy tình nguyện ở lại nơi này vì Phẩn Phẩn một thời gian cũng không sao.

Mèo đen trầm mặc nửa ngày, mãi tới khi Chu Dục hoài nghi bản thân có phải đoán sai rồi không--- nếu Phẩn Phẩn ở bên cạnh cậu thì đâu thể không nghe tiếng cậu nói chứ, thanh âm của nó mới truyền đến.

 Ta sẽ nói cho cậu biết. 

Có được đáp án này, Chu Dục liền an tâm, lúc trông thấy tên bác sĩ mặt liệt kia, còn nở nụ cười với đối phương, tuy cậu vẫn chưa thể nói chuyện.

Theo lẽ thường, nụ cười của mỹ thiếu niên ốm yếu có lực sát thương vô cùng lớn, người bình thường căn bản không đỡ nổi, nhưng Sabine có phải người bình thường đâu cơ chứ, hắn liếc nhìn Chu Dục, ngắn gọn hỏi, "Thân thể cảm thấy khá hơn chưa?"

Chu Dục gật gật đầu.

Sabine lại nhìn chỉ số của máy móc bên cạnh, xác định các mục chỉ số đều bình thường, tiếp tục nói, "Nếu tình trạng thân thể cho phép, lễ cưới hôm nay hi vọng cậu có thể có mặt."

...

Chu Dục tốt nghiệp đại học y khoa, luôn cảm thấy, tên bác sĩ này dường như cực kỳ không chuyên nghiệp, thậm chí không cần tiến tới xem qua bệnh nhân một chút sao? Hay nên nói trình độ máy móc ở nơi này là siêu chuẩn?

 Nên đi chớ? Chu Dục suy nghĩ hồi lâu, bỏ qua cái vấn đề xoắn xuýt kia, hỏi trong lòng.

Đối với việc như lễ cưới này nọ, cậu cảm thấy là lạ, kết hôn cùng một người sắp chết còn làm lễ cưới quả thực muốn phát điên OK! Nhưng sau đó cậu liền suy nghĩ tiếp, cậu thấy đưa một người từ thế giới này quẳng đến một thế giới khác, so với đàn ông có thể sinh nở, mèo nói chuyện này kia còn khó thực hiện hơn ; do đó, Phẩn Phẩn phí nhiều tâm tư như thế đưa cậu đến đây, khẳng định có nguyên nhân của nó. Như vậy chỉ cần Phẩn Phẩn nói muốn cậu đi, cậu sẽ đi.

Trên một phương diện nào đó mà nói, cái tên Chu Dục này kỳ thực rất ruột ngựa, chờ khi thân tâm cậu đều tin tưởng một người, hoặc nên nói một con mèo, chỉ cần không xúc phạm tới ranh giới cuối cùng của cậu, tỷ như đẻ em bé, những chuyện khác thì cậu siêu tùy tiện.

 Đi. Mèo đen đáp.

Chẳng biết có phải ảo giác của Chu Dục hay không, cậu luôn cảm thấy Phẩn Phẩn hình như rất mệt, thế nhưng lúc này cậu lại không tiện hỏi nhiều, nghĩ tới nghĩ lui, không tiếp tục quấy rối nó nữa, gật đầu với Sabine.

Nhìn thiếu niên quyết đoán đáp ứng như thế, thậm chí chẳng có chút gì trông giống bộ dáng của một người mắc chứng tự bế, nếu không phải trước đó kiểm tra thân thể cùng tinh thần não vực biểu hiện cậu thật sự bị tự bế, Sabine sẽ hoài nghi bệnh chứng này là do Chu gia tùy tiện chụp lên đầu Chu Dục.

Nhưng vô luận trong lòng hắn nghĩ gì, đều không sửa đổi được cái mặt than của hắn, chỉ thấy Sabine mặt không thay đổi từ trong túi áo móc ra một món ....có chút giống đồng hồ gì đó.

Chu Dục thoáng nhướn mi, liền thấy Sabine đặt cái hộp chứa đồng hồ đeo tay trước mặt cậu.

"Đây là máy liên lạc cá nhân Olay phu nhân cho cậu, kiểu mới nhất, Olay phu nhân nghe nói cậu thích màu trắng, đặc biệt sai người mua." Một câu tràn đầy quan tâm cùng yêu chiều tới miệng Sabine vẫn cứ ra một cỗ ý vị chẳng chút tình người.

Cũng may Chu Dục thần kinh thô, không quá để ý này nọ, chỉ là đưa tay ra sờ sờ đồ vật trên giường, lại không cử động.

Đồ chơi này đeo sao ta? Đây là đồ công nghệ cao thường xuất hiện trong phim ảnh ư? Máy liên lạc cá nhân là gì?

Thấy cậu bất động, Sabine tựa hồ nghĩ tới gì đó, dừng một chút, cau mày mới tiếp thêm một câu, "Loại này hoàn toàn mới, Clinton sẽ không động tay động chân gì trên đồng hồ đeo tay của cậu đâu..."

Lời Sabine còn chưa dứt, chỉ thấy thiếu niên lộ nét mặt vô tội ngẩng đầu, chớp chớp mắt với hắn.

Loại say mê khó hiểu này khiến Sabine có chút... Cảm giác khó hình dung được, mà càng khó hình dung hơn là... Hắn ra chiều đã hiểu.

"Cậu... không biết dùng?" Sabine do dự một hồi, hỏi một chuyện mà hắn cảm thấy nếu là người bình thường thì tuyệt đối sẽ phủ nhận.

Nhưng Chu Dục lại gật đầu.




Chương 005


Sabine lập tức cứng ngắc cả người vài giây mới phục hồi tinh thần, nói thật ra, thật khó mà tin được, kỷ nguyên tinh tế từ lâu tới nay, còn có người sẽ không dùng máy liên lạc, hơn nữa vẻ mặt còn mới lạ bộ dạng căn bản chưa từng trông thấy qua, khó tưởng tượng nổi người này trước đây đến tột cùng là đã sống trong hoàn cảnh gì nữa.

Bất quá vài giây sau, Sabine vẫn vô cùng kiên nhẫn dùng phương thức nói chuyện cực kỳ máy móc của mình, tỉ mỉ giảng giải cách dùng máy miên lạc cho Chu Dục, nhìn đôi mắt Chu Dục càng ngày càng sáng lên, Sabine lại cảm thấy đây cũng không hẳn là chuyện quá phiền phức.

Mà sự thực chứng minh Chu Dục rất rất thông minh, Sabine nói một lúc, cậu đã có thể sử dụng máy liên lạc khá thuần thục, thì ra thứ này đeo vào tay liền điều chỉnh thành ẩn hình, thậm chí có thể chiếu hình toàn bộ tin tức! Khiến Chu Dục thân là fan hâm mộ trung thành của Iron Man cảm thấy hưng phấn chết được, ngoại trừ Phẩn Phẩn, đây là lần thứ hai cậu cảm giác hứng thú với này nọ khi tới đây.

Hơn nữa nghe Sabine kể, tỷ như với chiến sĩ hay người dẫn đường, máy liên lạc còn có thể trực tiếp cấy vào cơ thể hoặc đăng nhập tinh thần, trực tiếp khống chế tinh thần, đáng tiếc Chu Dục là một người bình thường, hơn nữa thân thể cực kỳ yếu ớt, nên chẳng cách nào tiến hành giải phẫu như vậy.

Chu Dục lại cảm thấy chẳng cần thiết, tuy cậu đại khái hiểu được sự phân chia năng lực chiến sĩ và người dẫn đường của thế giới này, dù người bình thường so ra thật sự rất kém cỏi, nhưng cậu cảm thấy đâu có sao, cậu đã làm người bình thường ba mươi năm rồi, không ngại làm nhiều hơn đâu. Huống hồ có năng lực siêu nhân, sẽ phải gánh vác trách nhiệm nặng nề, so với điều đó, bây giờ cậu tình nguyện bình thường thôi, rồi an phận ở một góc.

Vì vậy cậu phi thường chuyên chú bắt đầu nghiên cứu thứ công nghệ cao này.

Thấy thiếu niên tựa hồ cực kỳ hứng thú với máy liên lạc, Sabine suy tư một hồi, cảm thấy lát nữa kêu người ta chuẩn bị cho cậu mấy thứ đồ chơi vui vui khác.

"Lễ cưới hồi nữa sẽ có người đến giúp cậu chuẩn bị, trước đó cậu chỉ cần nghỉ ngơi thật tốt là đủ rồi, " Sabine nhìn đồng hồ đeo tay một cái, sau đó lại nhìn thiếu niên một chút, trầm mặc hồi lâu mới nói, "Cậu có thể tự do ra vào căn phòng này, thế nhưng vì thân thể phải chú ý nghỉ ngơi, khoảng thời gian này vì một số nguyên nhân nên người làm của Clinton gia tộc phần lớn đều bị điều về, phu nhân đang tìm vài người hầu cho ngươi, nên mấy ngày này cậu có việc gì thì có thể trực tiếp dùng thiết bị liên lạc cá nhân tìm tôi."

Sabine rất hiếm khi một lần nói nhiều như vậy, nhìn thấy thiếu niên từ khi hắn bắt đầu nói chuyện liền bỏ máy liên lạc xuống một bộ dáng nghiêm túc lắng nghe, liền không nhịn được mà lắm lời.

Hiện nay Clinton gia tộc đang trong thời kỳ đặc biệt, rất nhiều chuyện đều không thể giải thích rõ ràng với Chu Dục, thấy Chu Dục không một lời oán trách cứ thế tiếp thu đối mặt với tương lai về sau và cũng chẳng có chút ý tứ muốn hỏi han về căn phòng quạnh quẽ này, dù là Sabine, cũng có loại cảm giác không hình dung nổi.

"Được." Chỉ thấy Chu Dục đánh một chữ trên màn hình chiếu.

Sabine gật đầu, "Sau lễ cưới, tôi sẽ dẫn cậu vào trong đại trạch chọn một phòng, sẽ trang hoàng theo kiểu cậu thích." (X : truyện này cứ dùng nhà lớn là cung – nhưng méo thik, tôi sẽ để lâu đài hoặc đại trạch)

"Cám ơn anh." Chu Dục cười với hắn.

Sabine nghĩ nghĩ, hình như chẳng còn điều cần nói, việc của hắn còn rất nhiều, sáng sớm hôm nay phải tiến hành kiểm tra theo lệ cho Cyril thượng tướng, dù rằng hi vọng xa vời, thế nhưng hắn và Olay phu nhân, thậm chí là Thor tướng quân nếu ở nhà, đều sẽ đi xem mỗi ngày.

Nghĩ tới đây, Sabine đột nhiên dừng lại, bỗng dưng nhớ tới phu nhân đã có nói qua, không cần thiết cũng không tính sắp xếp để Chu Dục gặp mặt Cyril, để tránh khỏi việc sóng tinh thần của Chu Dục bị chấn động, dù sao gả cho một người sắp chết, thực sự không phải việc khiến người ta chuyện vui.

Hơn nữa Cyril tuy rằng hôn mê, thế nhưng sóng tinh thần phi thường không ổn định, chung quanh hắn, chỉ có chiến sĩ cùng người dẫn đường cấp khá cao mới có thể đến gần, huống hồ là tố chất thân thể của Chu Dục, e là có mặc vào quần áo tính chất đặc biệt, cũng sẽ cảm thấy áp lực như núi, thậm chí ngay tới việc đợi tại căn phòng đó một lúc thôi, không nhất định có thể làm được.

Vậy mà vào lúc này nhìn khuôn mặt dịu ngoan của Chu Dục, quỷ thần xui khiến, Sabine liền hỏi một câu, "Cậu muốn gặp Cyril thượng tướng chứ?"

Chu Dục sững sờ, ngay khi cậu theo bản năng muốn chuyển nhập hai chữ "Không cần", trong đầu thình lình vang lên tiếng của Phẩn Phẩn.

 Đi. 

Chu Dục sững sờ,  Phẩn Phẩn? 

 Đi. 

Hiếm thấy nha, Phẩn Phẩn thế mà không tính toán vấn đề xưng hô với cậu, vả lại giọng nói còn tràn ngập kiên định.

Vì vậy Chu Dục suy nghĩ một chút, gật đầu với Sabine.

Có gặp hay không đối với cậu không khác gì nhau cả, cậu chẳng chút hảo cảm với anh hùng quốc dân chộp cậu tới đây sinh con gì sất. Nhưng nếu Phẩn Phẩn đã kiên định thế, cậu cũng sẽ đồng ý.

Mà Sabine đứng một bên tựa hồ không ngờ rằng Chu Dục sẽ chấp nhận, sửng sốt một hồi lâu, mới gật đầu nói, "Được rồi, tôi sẽ truyền lời tới Olay phu nhân, tiếp đó sắp xếp cho cậu."

Nói xong câu đó, Sabine rời khỏi.

Sau đó Chu Dục một mình ở trong phòng chơi trò chơi, tiếp đó  ngủ một giấc, chờ tới khi cậu bị hai hầu nữ nhẹ nhàng đánh thức, đã là một giờ trước lễ cưới.

Lúc này ngoài lâu đầu Clinton đế quốc, náo nhiệt hiếm thấy.

Trước cửa lớn Chu gia hiếm khi tụ hợp đầy đủ, nhiều loại quà tặng đại biểu từ Clinton gia tộc, đầy ắp thuộc về danh hào "Hạ sương" của Olay phu nhân được đưa đến, Calw dẫn đầu đệ nhất thân vệ quân tự mình đi tới, mọi người trên toàn tinh hệ người đều đang quan sát đám cưới này, mà chủ tọa gia chủ đương thời của Chu gia - Chu Thành Bang đang ngồi ở đại sảnh mặt mày tươi cười hồng hào, không ngừng nhận lời chúc phúc hoặc nịnh nọt từ các phe phái, thỉnh thoảng còn phải kể lể về con trưởng được "Gả vào hào môn" của mình.

"Nè nhìn gã kìa, tinh thần đắc ý làm quái gì chứ." Smith phu nhân đứng trong góc nắm chặt khăn tay, phẫn hận nói.

"Hừ, chỉ là một gia tộc hạng ba ngay cả thủ đô tinh còn không thể tiến vào được, dựa hơi Clinton, lúc này đuôi cũng không biết ngóc cao tới độ nào nữa." Will sĩ phu cũng tỏ vẻ khinh thường đón lời, ghét cực kỳ mở miệng, "Nếu không phải lão gia nhà tôi cứ khăng khăng, tôi sao có thể đồng ý đi đến chỗ này, một tinh cầu hẻo lánh chẳng biết ở nơi nào! Còn phải ngó sắc mặt bọn họ!" (X : sĩ – ta chỉ hiểu được đây là một chức quan thời xưa, còn sĩ phu tôi nghĩ ông quan này có vk là một ng đàn ông tên Will nên gọi thế)

"Phải đó phải đó, mấy người chắc không biết ha? Tôi từ sớm đã nghe nói, cái cậu con lớn kia, căn bản nào phải con trai Aline! Aline gả vào Chu gia sáu năm, cậu con trai lớn đó lập tức chẳng còn xíu tin tức nào, bên ngoài nha, chưa ai từng thấy mặt! Tôi nghe nói đầu não tung ra một bức ảnh, là từ bảy năm trước lận."

"Chuyện đó... Thật hả?" Smith phu nhân sững sờ, có chút không tin nói.

"Đúng đó, " Giao Kiều phu nhân gật đầu, "Bà nhìn dáng vẻ ả ta hiện giờ coi, thật chẳng biết xấu hổ, còn nói mình quan hệ thân thiết với con trưởng, lúc rời đi khổ sở không nỡ... Ả ta mới gả vào Chu gia sáu năm! Cũng không ngó lại xem đứa con trai con gái của ả đã bao lớn, không biết ngượng!"

"Ấy, gì cơ, ý của bà là, Chu Thành Bang dưới tình huống Nhâm phu nhân còn tại thế, ở bên ngoài thông đồng với Aline?" Smith phu nhân trợn to hai mắt, vào thời điểm người dẫn đường càng ngày càng giảm, cùng lúc nắm giữ hai người dẫn đường chính là tội lớn! Huống hồ là chiến sĩ đã kết hôn!

"Đúng thì đã sao, chuyện đó đã trôi qua nhiều năm vậy rồi, đều chẳng có mấy ai hỏi tới, gã giờ đây leo lên thông gia Clinton, về sau lại càng không ai dám hỏi ra miệng." Will sĩ phu hừ lạnh một tiếng nói.

Smith phu nhân há miệng, được một lúc, cũng không thể nói ra lời, cũng đúng, Cyril cứ trường kỳ hôn mê đồng thời bác sĩ còn đưa ra tối hậu thư, trong thời gian ngắn, địa vị Clinton gia tộc vẫn sẽ không bị rung chuyển, nếu như không có họ, đế quốc giờ đây căn bản chẳng biết đã biến thành gì nữa, ai sẽ rỗi hơi đi hỏi chút  mấu chốt này, nói để chỉ ra sai lầm của nhà vợ Cyril sao? Dù những quý tộc khác giờ luôn nhìn họ chằm chằm như hổ rình mồi, e là cũng không dám làm thế.

Nhìn đôi vợ chồng Chu gia làm chủ tọa ở đằng xa cười tới hoa giăng nở rộ, cùng với một bên là Calw mặt lạnh và thân vệ binh Bắc đẩu, chẳng biết sao, Smith phu nhân cảm thấy hình ảnh này thoạt nhìn đặc biệt quái dị, cảm giác này lên men dày đặc trong không khí.

Người trong toàn bộ hội trường mỗi người mỗi ý, phần lớn trong họ đều đến từ thủ đô tinh, hơn nữa còn là lần đầu tiên bước lên tinh hệ Phí Anh tinh này, có lẽ cũng là lần đầu tiên gặp qua người nhà họ Chu, thế nhưng mọi người nhìn Calw, cùng với danh hào  "Hạ Sương" ngoài cửa, đều hiểu Chu gia sẽ trở thành ngôi sao mới sắp bay lên xuất hiện trên trời, song song đó không lâu, sẽ được vào thủ đô tinh.

Thật có thể nói là một người đắc đạo gà chó thăng thiên, dù rằng tâm lý của phần lớn người đối với cậu con trưởng Chu gia gia nhập vào Clinton gia tộc có quan hệ cực kỳ không tiện nói thẳng với Chu gia, nhưng vẫn cứ mang mặt nạ ở chỗ này giả vờ giả vịt.

Phải biết, nếu quả thật như Clinton gia tộc đoán trước, con trai trưởng Chu gia sinh được con của Cyril, vậy thì đứa trẻ đó tiềm tàng tỷ lệ xứng đôi giữa cha mẹ hơn chín mươi lăm phần trăm trở lên, đúng là không thể đo lường được!

Nghĩ tới đây, mỗi quý tộc hào môn đều thu lại biểu tình trên mặt mình, càng thêm ra sức khen nịnh.

Cùng lúc đó, trên website "Khỉ đầu chó" đang hừng hực quyết liệt.



  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét