Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2016

Công lược Chương 17 - Chương 23

Chương 17: Căn cứ B thị

   
Mục tiểu gia giận dỗi tương đối im lặng, trừ Thẩm Sâm, đối với ai cũng ôn hòa. Nhưng Mục tiểu gia không được tự nhiên nào đó tuy không nói lời nào, vẫn cứ đem tinh thạch thực vật biến dị quăng cho Thẩm Sâm.

Đến này người cần phải tăng cường năng lực nhất, không phải kho hàng di động Mục Siêu, không phải đầu bếp Tô Viện, cũng không phải còi hú báo động nguy hiểm Tô Hàng, cũng không là Tần Miên mới gia nhập nhìn thoáng qua cứ ngỡ là tinh anh thật chất chỉ là chị gái ngu ngơ. Mà là người có thực lực mạnh nhất trong bọn họ - Thẩm Sâm. Thẩm Sâm hấp thu hoàn toàn năng lượng tinh thạch thực vật, lôi điện phát ra càng thêm tinh chuẩn. Cũng may những năng lượng tinh thạch này là năng lượng thuần túy, không có phân chia theo ngũ hành.

Vô luận là người cận chiến hay công kích cự ly xa, dị năng của Thẩm Sâm phối hợp với năng lực mạnh mẽ của bộ đội đặc chủng, trở thành sát khí lớn nhất của đội họ! Vì nguyên nhân đó, vị trí Thẩm Sâm mới trở nên quan trọng hơn. B thị so với P thị thì lớn hơn nhiều, dị năng giả không biết có bao nhiêu, lại nằm gần bờ biển, ai biết qua cơn mưa đỏ đó thì động vật biển đã biến thành cái dạng gì rồi.
…..
Mục tiểu gia không được tự nhiên bị Thẩm Sâm đè hôn một cái liền xong xuôi.

Hai người ôm lấy nhau hoàn toàn không có tâm tình làm gương người lớn cho Tô Viện và Tô Hàng, cứ khanh khanh ta ta thương lượng kế hoạch tiếp theo.
Tô Hàng thính lực siêu tốt yên lặng rùng mình, bày ra bộ dạng sinh hoạt những ngày sắp tới của họ sẽ vô cùng thống khổ…

Bởi vì muốn rèn luyện dị năng và tác chiến gần gũi, nên năm người họ phải dùng gấp đôi thời gian trên đường đi mới đến được B thị.
Từ xa nhìn thì vừa lúc thấy được bên ngoài B thị. Năm người như mất hết sức lực ngồi dí ở trong xe không buồn nhúc nhích.
Mấy ngày nay bọn họ trôi qua thật là PHI ! THƯỜNG ! CÓ (ku)! THÚ (zao)! (Xuân: cái () này ta kh bik giải thik nha, nguyên tác lun đó)
Ăn cơm, ngủ, giết quái thú! Có đôi khi Thẩm đại nổi hứng, bọn họ liền ngay cả ngủ cũng không được, hoàn toàn thay thế bằng việc nhắm mắt hấp thu năng lượng! Gì mà kêu mệt? Trước kia bị tang thi đuổi theo chạy khắp đường, hiện giờ nơi nơi dí theo giết tang thi! Kết quả chính là lại mệt!

Nhưng mà ngược lại có tiến bộ rất lớn.

Mục Siêu đã nhảy đến đỉnh cấp ba, cậu có không gian, năng lực tốc độ tăng nhanh nhất. Tô Viện cùng Tô Hàng cũng đã đến cấp ba sơ giai. Mà Tần Miên thấp nhất cũng đã là cấp hai đỉnh phong, chắc rằng qua đêm nay thì có đồng tiến cùng chị em Tô gia. Mà Thẩm Sâm lợi hại nhất thì tại đỉnh cấp ba lại không có động tĩnh gì, nhưng thực lực so với trước kia đã tốt hơn nhiều.

Bởi vì áp dụng phương thức huấn luyện ma quỷ, trừ việc bề ngoài thân thể Thẩm Sâm càng cường tráng, thì thể lực bốn người còn lại cũng có tiến bộ nhất định. Huấn luyện viên Thẩm rất vui mừng. Tuy bụng nhỏ của Tiểu Mộc đầu thân yêu nhà hắn vẫn rất mềm mại, nhưng tính dẻo dai của cả người đã tăng mạnh, nếu như làm một ít chuyện vui vẻ thì… Hắc hắc hắc ~
“Hắc xì!” Mục Siêu xoa xoa mũi… Sau đó nhìn bụng của mình mà buồn bực, nói gì mà huyễn khốc cuồng bá duệ, đẹp trai đến cây gỗ cũng có nhân ngư tuyến mà? QAQ (Xuân: vì hình ảnh quá mức sexy nên mọi người tự lên các trang người mẫu nam mà coi ha)
…..

“Chào anh, chúng tôi từ căn cứ P thị đến, tình huống ở đây thế nào rồi ạ?” Mục Siêu không chút keo kiệt cười thiệt tươi nói.

Bên ngoài căn cứ B thị, mọi người vô cùng trật tự rồng rắn xếp hàng. Có người thường xanh xao vàng vọt, quần áo tả tơi; một số là dị năng giả ăn mặc tốt hơn chút; hai bên thật đối lập, kết quả lập tức nhìn thấy.
Người bị Mục Siêu hỏi cũng rất ngạc nhiên, “Mấy người sao không ở P thị đợi, nơi này gần biển, nguy hiển so với bên P thị còn lớn hơn đó.”

“Nhà em của tôi ở đây.” Mục Siêu hợp thời biểu hiên vẻ mặt bi thương bất đắc dĩ. “Cha mẹ đều thành quái vật hết rồi, huyết thống trong nhà chỉ còn lại thằng em trai như nó, vất vả chạy đến, không biết nó sao rồi.”

Người kia cũng lộ ra biểu tình thương tâm, tựa hồ bởi vì qua lời Mục Siêu nói nhớ đến tình huống của bản thân. “Vợ tôi cũng chết rồi, cha mẹ cũng không còn, chỉ còn lại tôi… Em trai à, tìm được em cậu thì nhớ phải quý trọng thật tốt, người thân cũng chỉ còn một thôi.”
“À, nơi này vì sao lại yêu cầu xếp hàng thế? Chúng tôi ở căn cứ P thị chỉ cần kiểm tra là hoàn tất mà thôi.” Đội ngũ có mang theo hai đứa nhỏ cùng một cô gái thì tương đối hạ thấp tâm cảnh giác của người khác. Tuy rằng bọn họ trông sạch sẽ, người chung quanh vẫn hảo tâm giải đáp nghi hoặc của họ.

Căn cứ B thị tuy lớn, nhưng số người còn nhiều gấp ba so với P thị. Vì gánh nặng lương thực, rất nhiều người trong đó ăn không đủ no, nơi ngủ cũng nhỏ tý, chẳng qua đối với người thường mà nói, những thứ đó so với việc ở bên ngoài lúc nào sinh mạng cũng bị uy hiếp thì đã tốt lắm rồi.

Cảm ơn người lý giải cho họ, còn lấy ra mấy gói mỳ ăn liền phân phát ra cho mọi người. Năm người đứng ở cuối hàng, nhàm chán đủ kiểu đứng chờ kiểm tra. Hai đứa nhỏ ngồi dưới bóng của ba người lớn, nhắm mắt nghỉ ngơi. Cùng với đám con nít hiếu động, cáu kỉnh với cha mẹ hoặc khóc la phía trước thì hoàn toàn đối lập với nhau.

CĂN! BẢN! KHÔNG! GIỐNG! ĐÁM! NÍT! RANH!

Chị em Tô gia trải qua nhiều chuyện hơn so với đám bạn cùng lứa, nên ngay cả người lớn nhìn sơ cũng thấy rõ.

……

Đám người đằng trước đã giảm bớt, bởi vì có người mang theo miệng viết thương không nói được gì mà bị bắt kéo ra khỏi hàng, một lúc sau một tiếng súng rầu rĩ vang lên.
Người phía trước cơ hồ nhìn đến quen, chết lặng làm chuyện riêng của mình. Cơm trưa là một cái bánh bao căn cứ phát cho, người già cùng trẻ con thì chỉ có nửa. Nhưng đám người không ai lên tiếng kháng nghị. Mục Siêu nhìn có người đưa cho đầu bếp phát thức ăn một cái vòng cổ vàng, đầu bếp liền mở khóa thùng nước lấy ra một chén thịt chưng.
Vì mạt thế có thú biến dị, muốn ăn thịt cũng không có gì khó khăn mấy, ngược lại rau dưa thì vạn kim khó cầu.

Mục Siêu vì muốn hai đứa nhỏ được ăn đồ ngon, từ ba lô lấy ra một bịch jambon và một bao cải bẹ. Đồng thời nghe được tiếng nuốt nước miếng của mấy người kế đó.

“Ông ơi, con cũng muốn ăn!”

“Ba à, con muốn ăn jambon ~ ”

“Oa oa oa, mẹ ơi, con không ăn bánh bao, con muốn thịt.”

Mấy đứa nhỏ tranh cãi ầm ĩ càng lúc càng nghiêm trọng. Cha mẹ đều đau con au ủi đám tổ tông nhỏ này, ánh mắt lại không ngừng hướng về phía ba lô của Mục Siêu.
Năm người ngược lại ăn uống tự tại, trừ Tần Miên bắt đầu than thầm ngoài miệng, thì đều mắt điếc tai ngơ.

“Chàng trai, có thể đổi cho lão một bịch jambon không? Lão dùng tiền đổi với cậu.” Một cụ già chịu không nổi cháu mình cứ lải nhải, chật vật bước đến dày mặt nói với Thẩm Sâm.
Lời cụ vừa ra khỏi miệng, tầm mắt chung quanh nhanh chóng trở nên mãnh liệt vô cùng.

Thẩm Sâm nhẹ nhàng lắc đầu, hắn không phải không thương tình hai ông cháu họ, mà nếu tiếp tế cho một, liền phải tiếp tế thêm một đám bụng đói khác, lúc đó không gian của Mục Siêu sẽ gặp nguy hiểm. Bọn họ ai cũng không muốn mạo hiểm như thế.

“Hứ, đồ nuông chiều từ bé!” Tô Viện nhàn nhạt khinh bỉ liếc mắt thằng nhóc thoạt nhìn cùng tuổi với mình. “Có bản lĩnh thì tự đến mà lấy, để ông cậu xuất đầu lộ diện thì tính là nam nhi sao.”

Thằng bé kia nghe vậy thì đỏ bừng mặt bước ra, “Vậy phải có năng lực như thế nào mới đổi thức ăn cho ông cháu tôi?”
“Đánh một trận với tôi. Đánh thắng, jambon cho cậu, cải bẹ cũng chia cho cậu, đủ cho cậu cùng ông cậu ăn một bữa. Thua, nhận lỗi với ông của cậu.” Tô Viện nghễnh đầu, cao ngạo nhìn thằng nhóc.

Do dự một lúc, thằng nhóc xông về phía Tô Viện, trong lòng khát vọng đối với thức ăn đã sớm đánh vỡ thói quen không đánh con gái. Tô Viện chủ động đón nhận, hai người quần ẩu thành một cục.
Kỳ thực nói đấu, không bằng nói Tô Viện đơn phương đánh người.
Thằng bé vừa nhìn chính là đánh lộn kiểu đường phố, mỗi chiêu mỗi thức đều không chút kỹ xảo, đánh liên tục, nhưng lại không không có cơ hội đụng tới được Tô Viện. Mà Tô Viện mấy hổm nay theo Thẩm Sâm cận chiến thì là tiến bộ nhất trong bốn người họ.

“Bịch”, Tô Viện hướng sang phải né một quyền đánh thẳng của thằng nhóc, xoay người một cái tay phải đánh vào khuỷu tay nhóc, tay trái xoay khóa giữ tay trái cậu bé, đè đối phương xuống đất.
Cả người thằng bé toàn là đất phì phì cố phun sạch hết cát trong miệng, “Tôi là Đỗ Minh, tôi nhất định sẽ tìm bạn!” Sau đó đi về phía ông mình cúi gập người, nâng đỡ người ông đã có tuổi của mình về chỗ cũ.
Một lát sau, Tô Hàng tìm được hai ông cháu họ, đưa cho nửa gói jambon rồi trầm mặc trở lại chỗ đội ngũ của mình. Đỗ Minh nhìn Tô Viện rồi thụt lui thân thể mình lại, gắng hút hấp cái mũi.

Nếu như Tô Viện biết việc thiện mà cô bé ngẫu nhiên làm ra đưa tới một khối cao dán cả đời đều không tháo xuống được, cô sẽ làm bộ như lúc ấy mình chả có làm gì sất! [đại khái là vậy]
…..

Căn cứ B thị mỗi ngày đến khi trời nhá nhem sẽ chấm dứt thu nhận, người sống sót chỉ có thể ở bên ngoài tường vây nghỉ tạm, sau đó đợi đến sáng lại tiếp tục xếp hàng, để vị trí của mình không thay đổi, mọi người trên cơ bản đều không đến góc tường nghỉ ngơi, mà ở yên tại chỗ.

Thế này không ổn, tang thi cấp E đã xuất hiện, như bây giờ không hề có chút cảnh giác, cũng không có nơi làm chỗ ẩn nắp cung cấp cho bọn họ.
Bọn họ dẫn đầu đến tường thành nghỉ ngơi. Vừa mới đứng dậy, vị trí liền nhanh chóng bị người tới sau chiếm.

Dưới tường thành dù ít dù nhiều cũng chặn được gió đêm. Mặc dầu là mùa hè, gió đêm cũng có chút hơi lạnh. Mấy đứa nhỏ được đặt ở giữa người thân cha mẹ, gió không thổi đến bọn nó.
Căn cứ B thị cách bờ biển có một khoảng, hiện tại gió thổi đến, mang theo mùi của nước biển.

“Vì sao căn cứ này lại xây gần biển như vậy chứ?” Mục Siêu không hiểu, có một số động vật biển biến dị sau khi tiến hóa có thể trực tiếp lên bờ, tuy rằng thời gian không được lâu, nhưng bọn chúng so với biến dị thú trên mặt đất càng khó đối phó hơn. Một khi chúng nó lên bờ, đó chính là một sự uy hiếp.

Thẩm Sâm khẽ cười, xoa xoa tóc người trong lòng, “Lúc trước em không phải hoài nghi đám sinh vật thí nghiệm gì đó là từ B thị đến hay sao? Anh nghĩ căn cứ này cùng cái sở thí nghiệm kia ít nhiều cũng có quan hệ. Hơn nữa, động vật biển biến dị có thể lên bờ cũng sẽ không đến được nơi xa như vậy, trừ phi…” Hắn lúc trước từng đi trợ giúp quốc gia bị sóng thần đánh úp, nhà cửa nơi đó so với căn cứ này còn xa hơn, nhưng vẫn bị sóng thần đánh phá không còn một mảnh.
“Có thể anh nghĩ nhiều rồi, B thị chưa từng bị sóng thần, hơn nữa độ cao chỗ này so với mặt nước biển không đủ để…”
Nghe hắn giải thích, trong lòng hai người tuy đều cảm thấy không có khả năng, nhưng giờ là mạt thế, có gì mà không thể xảy ra chứ?
…..
Sáng sớm, năm người còn chưa tỉnh giấc, liền bị một trận tiếng động cơ ô tô đánh thức.
Đó là một chiếc xe SUV bẩn bẩn cũ kỹ, phía sau đi theo là hai chiếc xe tính năng có vẻ ổn hơn.

“Là đám người Mập mạp?” Mục Siêu dụi dụi mắt, chiếc đó không phải là xe yêu của Cố đại tiểu thư ư? Phát sinh nguy hiểm là không bước xuống xe một bước.

Từ túi ngủ đứng lên, năm người đã không còn buồn ngủ. Mục Siêu nhớ rõ khi bọn họ đi cùng với Cố Giai, Cố Giai có nói qua muốn đi P thị, xem ra đến P thị không tìm được tòa núi dựa của mình, mới chuyển đường đến B thị, nếu như lần này còn không tìm được, đánh giá mức kiên nhẫn của bọn Mập mạp sẽ không còn thừa bao nhiêu nữa.
……..
“Dừng xe.” Cố Giai hừ lạnh một tiếng. Thấy Mục Siêu ngủ bên ngoài tường thành, vừa đứng lên thì có chút chật vật, kỳ thật là được ôm ngủ đến thoải mái, mái tóc cũng bị bàn tay quấy rối của người nào đó vò loạn, cho nên buổi sáng Mục tiểu gia thức dậy thì quần áo không chỉnh tề, tóc rối bù (*ω\*)) dáng vẻ ám muội không thôi.

“Lãnh đạo phía trên của mấy người có ai là họ Cố không?” Cố Giai thật không rõ địa vị của cha mình là gì.
“Cô là nói Cố thị trưởng phó căn cứ hả?” Người đăng lý nhìn bộ dáng vệnh váo tự đắc của cô, cẩn thận hỏi.

“Phải! Ông ấy là ba tôi! Mau mở cửa cho tôi.” Trong mắt Cố Giai lóe lên sự kích động, tìm được ba cô rồi thì không cần phải trải qua loại sinh hoạt này nữa, mà cô không biết rằng sinh hoạt của mình so với mấy người thường chờ vào căn cứ đã tốt hơn nhiều lắm rồi.

Người đăng ký nhìn Cố Giai một chút, trong mắt không tin tưởng mấy, nhưng vẫn thông báo cho bên trong.

Đến một hồi sau, một chiếc Hummer rú vang lái tới, ghế sau bước xuống một người đàn ông béo bụng.
“Ba ơi!” Cố Giai kích động vọt qua, ôm lấy người đàn ông béo ục đó.
      
“Kim Nguyên, đây là con gái anh à? Một cô gái nhỏ xinh đẹp nha ~” trong xe truyền ra một tiếng gọi kiều mỵ của phụ nữ.

Cố Giai nhìn về phía tiếng nói, lập tức đen mặt. Đó là Thu Lâm, một minh tinh điện ảnh rất được hoan nghênh trước mạt thế. Khuôn mặt xinh đẹp khiến cho vô sô đàn ông phải quỳ gối dưới vạt váy của cô ả, mỗi ngày trên các báo giải trí nhất định sẽ có đưa tin tức xấu về cô ta, gì mà bao dưỡng, rồi hẹn hò… Nhiều đến không đếm xuể nữa. Cố Giai chán ghét nhất là hai loại người, một loại là nam nữ chuyên quyến rũ đàn ông, loại khác chính là dáng vẻ so với cô còn xinh đẹp hơn (ví như Mục gia nằm cũng trúng đạn _(:з” )_). Vừa lúc, Thu Lâm lại hưởng hết cả hai loại đó.

“Ai ô, đây là ai? Đây không phải là Thu tiểu thư ngủ với vạn người sao?” Cố ý nhấn mạnh hai chữ “tiểu thư”, vốn là muốn ra oai với Thu Lâm, nhưng đồng thời cũng bại lộ chỉ số thông minh thật sự khiến người ta phỉ nhổ.
Người sáng suốt đều nhìn ra Thu Lâm là tình nhân của Cố Kim Nguyên, có thể cùng ngồi chung xe của ông ta đến đón con gái mà không thèm nhìn đến ánh mắt mọi người xung quanh, địa vị của Thu Lâm có thể còn cao hơn cả tình nhân, nói không chừng là mẹ kế của Cố Giai. Nhưng hiện giờ Cố Giai nói lời này, rõ ràng là tát vào mặt của Cố Kim Nguyên!

Thu Lâm là ai? Ảnh hậu đó! Diễn phim điện ảnh truyền hình nhiều năm như vậy, chìm đắm trong bãi nước đục của giới showbiz lâu như thế, dạng người nào cũng đã từng thấy qua. Một người ra đời chưa bao lâu, lại còn là một cô gái nhỏ được cưng chiều lên trời làm sao có thể là đối thủ của cô ả?

Qủa nhiên, Cố Kim Nguyên cúi đầu, nhìn thấy thần sắc đau thương lại tự ti của Thu Lâm, lập tức không khỏi nổi lên tâm tình thương tiếc, rồi nhìn đứa con gái kích động, mặt đen như mực, “Sao lại ăn nói như thế! Nhanh lên xe!” Hổn hển đem con gái đẩy vào trong một chiếc xe, phân phó thủ hạ dẫn Cố Giai về tìm chỗ ở thật tốt, vội vã lái xe rời đi.
Mập mạp đứng ở một bên nhìn trò vui, sau đó nhìn năm người bên tường thành đang đi về phía mình. Người đăng ký bị Mập mạp nắm chặt, sau đó đưa ra một túi tinh thạch.
“Cậu em, năm người này cậu có thể cho họ theo vào cùng tôi hay không.”
Người đăng ký tại vị trí sung túc béo bở ngồi lâu như vậy, túi tinh thạch này hắn lắc lắc cũng biết là có bao nhiêu. Vì thế không thèm ngăn cản cho năm người Mục Siêu đi vào.

“Béo ca, cảm ơn.” Nếu như không nhờ tinh thạch của Mập mạp, bọn họ không chừng chả thể nào vào trong, nhất là Cố Giai đã đến căn cứ, bị cô ta phát hiện thì phỏng chừng không vào được luôn.   
Nhưng mà hiện giờ Cố Giai hẳn là không có việc gì sẽ không đối phó với bọn họ, nhà của cô ta còn một cái uy hiếp lận mà, làm sao có thể nhớ rõ đám người cốc keng bọn họ.
Căn cứ B thị khác căn cứ P thị, cho dù là dị năng giả, cũng chỉ có thể lãnh phần vật tư tương tự, chẳng qua là xem số người nhiều thì cấp một cái lều.

Tạm biệt đám người Mập mạp, năm người ở căn cứ P thị cất ổn định đồ đạc của mình. Vì bọn họ là dị năng giả, người thường không dám đánh chủ ý lên vật tư của họ, dị năng giả cũng chả thèm nhắm vào đồ dùng của họ, cho nên bình an vô sự.
An bài xong hết thảy, mọi người quyết định chia làm hai đường, một hướng thì đi thân thích của Thẩm Sâm, còn lại thì đi tìm hiểu tình hình nơi này.
….

Tác giả có lời muốn nói: hôm nay càng chậm QAQ
Thực xin lỗi mà oa oa oa~
Tôi đi đánh tiếp chương sau tồn kho đây!


Chương 18: Lôi lão đại


Trên đường có rất nhiều lều trại không có người, nhưng lại có dấu vết hỗn độn sau khi rời giường. Mùi ở khu dừng chân có chút không tốt, khiến người khác có chút không hít thở nổi.

Mục Siêu cùng Thẩm Sâm đi xuyên qua những lều trại này, hai người cảm thấy giống như đi cứu viện động đất ở trước mạt thế vậy. Người sống sót đều có dục vọng sống, nhưng đồng thời, trong mắt họ còn có sự mê mang cùng sợ hãi đối với tương lai.

Loại cảm xúc này làm cho tính cách của nhóm người sống sót nảy sinh biến hóa nhất định. Những người vợ dịu dàng lúc này giống như đám đàn bà chanh chua không chút nể nang cãi nhau với người khác. Mấy đứa nhỏ ngoan ngoãn không ngừng khóc nháo, đơn giản là không có đồ chơi cũng không có thức ăn. Những người chồng trung hậu ra ngoài làm công kiếm điểm tích phân, chỉ vì người trong nhà có thể ăn một bữa no bụng, chẳng qua trời chỉ trở gió liền cứ như bay hết mọi thứ đó trong gia đình, cảm xúc càng hiện ra sự táo bạo.
Tâm tình tiêu cực như bệnh truyền nhiễm, một đường đi tới, bọn họ đã thấy không ít gia đình cãi nhau, đánh mắng, chiến tranh lạnh, sau đó lại hòa hoãn, không có người khuyên can, mọi người đều xem náo nhiệt, chấm dứt thì tiếp tục làm việc của mình.

“Hai vị chắc không phải người ở khu này ha?” Một người đàn ông như kẻ trộm ngăn hai người lại trên đường. “Nhìn ra đều là vị năng giả. Là muốn tìm người phải không? Không có nơi nào ở đây mà Hồ Tam tôi không biết.” Người đàn ông tự biên tự diễn, sợ sinh ý này bị mất, Gã đã cảm thấy có rất nhiều “tay buôn” giống như gã đây luôn nhìn chằm chằm hai khối thịt béo này.

“Biết Thẩm Lộ không?” Thẩm Sâm trực tiếp nói tên em họ.

Hồ Tam vừa nghe, đây tuyệt đối là hai miếng thịt béo bở mà, cư nhiên không hỏi giá mà trực tiếp hỏi người. Trong đầu gã nhanh nhạy tìm cái tên Thẩm Lộ này. Nhưng thật sự là không có chút ấn tượng. Gân trán Hồ Tam giật giật.
“Tất nhiên là biết rồi, nhưng mà hai vị làm ơn thanh toán trước ạ.” Ánh mắt gã đảo tròn, rất dễ khiến người khác nghĩ đến bộ dáng lấm la lấm lét.

Mục Siêu lấy ra một túi tinh thạch tang thi cấp F bọn họ sớm không cần dùng nữa, “Mang bọn tôi đi, này cho anh. Không gặp được người, anh cũng đừng nghĩ kiếm tiền nữa.”

Hô Tam cau mày, gã không biết Thẩm Lộ ở đâu nha. Nhưng câu nói vừa nãy của cậu thanh niên có ánh mắt giống như đao, cảm giác rất nguy hiểm, giống như chỉ cần gã nói dối thôi thì sẽ vặn gãy cổ gã vậy. Hồ Tam thoáng do dự.

“Người này, không có ở khu này, tôi không rõ cụ thể người đó ở đâu. Các vị nếu nói cho tôi biết thời gian vào đây thì tôi có thể phỏng đoán là người này đang ở khu nào.”
“Hẳn là nhóm người đầu tiên tiến vào.” Thẩm Sâm mở miệng. Khuôn mặt giá lạnh làm cho Hồ Tam không dám nhìn thẳng vào hắn.

“Nếu như nhóm đầu tiên là người thường, như vậy đều ở bên này, suy ra người cậu hỏi có lẽ là ở khu dị năng giả, nhưng mà….” Gã quan sát liếc mắt nhìn Mục Siêu, do dự không biết có nên nói hay không.

Mục Siêu bị gã nhìn đến mạc danh kỳ diệu, nhưng mà cái giề? Trên mặt cậu có gì à?
“Nhưng mà trong đó có một dị năng giả rất lợi hại, là người giám hộ cho căn cứ này, hắn rất thích loại hình thanh niên như cậu trai này đây… Rất nhiều đàn ông… Khụ khụ….” Hồ Tam đỏ mặt, nghĩ thầm tiểu ca này thực đẹp ghê nha, phỏng chừng mà qua đó sẽ bị Lôi lão đại nhòm trúng à. Thật là hoa lài cắm bãi c** trâu mà.
Ánh mắt Thẩm Sâm đông lạnh. Đem tinh thạch quăng cho Hồ Tam. Tin tức này so với Thẩm Lộ thì hữu dụng hơn nhiều. (Thẩm Lộ: QAQ Anh họ, thật sự chúng ta có quan hệ huyết thống chớ?)

Từ lúc rời khỏi căn cứ P, năm người cũng không rõ thực lực của mình nằm vị trí nào trong dị năng giả. Lúc này Hồ tam lại nói Lôi lão đại gì đó, ngược lại kích phát ý chí chiến đấu của hai người Thẩm Mục.
Thật muốn nhìn qua xem thử nha. Hai người nhìn ra trong mắt đối phương tin tức như vậy.
……

Hành động tìm em trai bên kia còn chưa có chính thức bắt đầu, thì bên này đã nổi lên yêu thích cơ bản của các cô gái, dạo chợ.
Chợ ở đây phần đông là những quầy hàng tự do hình thành. Đều là một số đồ vật do đám người sống sót giữ lại được. Đủ loại, rực rỡ muôn màu, cực kỳ thỏa mãn nhu cầu dạo phố của Tô Viện và Tần Miên.

Về phần Tô Hàng, mặt mày đã cứng nhắc.

Hai cô gái tuy rằng đi dạo, nhưng lại chẳng mua thứ gì. Nhiệm vụ chủ yếu của bọn họ là tra xét tình huống nơi này, chẳng qua đụng phải thứ cần mới móc tinh thạch mua.

“Cô gái nhỏ! Bé gái ơi, dì có bán váy hoa mới nè, con nói chị gái mua cho con mặc đi.” Một người phụ nữ gầy ốm kéo lấy quần áo Tô Viện giống như níu lấy cọng cỏ cứu mạng cuối cùng.
Trước sạp của bà ta có rất nhiều quần áo, có người lớn cũng có trẻ con, nhưng tất cả đều rất đẹp. Chất liệu cũng tốt. Thoạt nhìn như chưa bán được cái nào. Đây là số ít hàng quán cho phụ nữ mở, mà bà lại là người duy nhất đem theo một đứa nhỏ đang gào khóc đòi ăn đến mở quán, Tô Viện nhìn được trong mắt bà đầy khẩn cầu.

Tô Viện dù gì thì cũng chỉ là một cô bé con, tuy sớm có thói quen sinh hoạt trong mạt thế, nhưng đối với cái đẹp vẫn là có sự theo đuổi nhất định, hơn nữa đứa nhỏ trong lòng bà càng khiến cô nhóc nhớ đến cha mẹ vì mình cùng em trai mà ngăn chặn tang thi. Tần Miên mềm lòng, vốn nhìn người phụ nữ đáng thương như vậy nên muốn giúp đỡ một chút, lúc nãy có mấy thứ đều là Tô Viện giữ cô lại, hiện tại hai người đều có ý tưởng muốn giúp người đàn bà này, vừa khéo không mưu mà hợp.
“Chờ chút. Chúng ta mua quần áo, bà đem tiền về thế nào?” Tô Hàng đứng trước hai mặt người phụ nữ, sắc mặt nghiêm túc hỏi.
Những lời này giống như chậu nước lạnh, tạt tỉnh hai cô gái mềm lòng.

Phải rồi, vô luận hay đồ ăn hay tinh thạch, người phụ nữ gầy ốm này liệu có thể bảo vệ chúng ư? Giúp bà ngược lại là hại bà ta.

“Tôi có thể mà!” Người đàn bà kiên định nhìn, bà biết lần mua bán này là có hy vọng! Bà cùng Niếp Niếp không cần chịu đói nữa rồi!

Theo quan niệm mọi người sẽ cảm thấy phụ nữ là một quần thể yếu ớt, nhưng người phụ nữ bình thường, nhất là những người đã có con, các cô so với đám đàn ông còn kiên cường và cứng cỏi hơn nhiều. Các cô cũng giống như đàn ông ra ngoài kiếm sống, tuy gánh nặng sinh hoạt nhưng cho đến nay cũng không đè cong được lưng của phụ nữ.

Tần Miên lo lắng nhìn, Tô Viên kéo lấy áo cô. Ý bảo cô đi theo đôi mẹ con đó trở về.
Hai chị em họ đứng ở trước quầy hàng cũng không biết làm gì, đành giả bộ đi dạo.

“Chị, có người đi theo chúng ta.” Tô Hàng bị chị gái nắm tay lôi đi, tuy rằng nhóc cảm thấy mình đã lớn rồi nghen QAQ

Tô Viện hiểu ý, Tô Hàng kéo cô nhóc đi vào một con hẻm.
Chỉ một hồi sau, vài người xuất hiện ở đầu ngõ nhỏ. Lại không nhìn thấy thân ảnh của hai đứa nhỏ.

…..
Địa bàn của dị năng giả so với người thường thì sạch sẽ hơn, lều trại cũng tốt hơn nhiều, tối thiểu cũng không phải nằm bên trong là có gió lạnh thổi vào.
Thỉnh thoảng có dị năng giả đang ngồi ở nơi của họ, thấy Thẩm Mục hai người đến thì nhãn tình sáng lên, rất nhanh liền có người lặng lẽ ra khỏi lều trại rồi chạy về hướng một lều trại sa hoa nhất.
“Nơi đó là chỗ ở của tên Lôi lão đại ư?” Mục Siêu sờ cằm.

“Thực không muốn gã nhìn thấy em chút nào.” Thẩm Sâm đột nhiên khoát tay lên vai Mục Siêu, hơi dùng lực một chút, Mục Siêu liền như đang tựa trên người hắn, Mục Siêu giãy dụa, nhưng cũng chỉ đành phối hợp với Thẩm Sâm tỏ ra hai người ngọt ngào vừa đi vừa nhìn.

Đi đến lều lớn, cũng không nhìn thấy thằng em họ hoạt bát của Thẩm Sâm đâu.

“Tôi nói sao hôm nay mắt cứ nháy, thì ra là có khách quý đến chơi.” Giọng nói hào sảng của một người đàn ông vang lên. Hai người xoay lại, liền thấy một tráng hán, tay phải ôm một thiếu niên, bước về phía bọn họ. “Hai người hẳn là mới đến ha? He he, là dị năng giả khu Bắc hử? Nhìn nét mặt kiêu căng như nầy thì chắc là cao thủ rồi. Lôi lão đại tôi cả đời yêu nhất chính là mỹ nhân cùng cao thủ, nếu như hai người nguyện phục quỳ dưới váy Thạch Lưu của tôi, tôi nhất định sẽ trọng dụng hai vị đây, thế nào? Nói giá đi? Đến ở tiểu đội của tôi hai người nhất định mỗi ngày sẽ có cơm ngon rượu say còn được ôm người đẹp nữa!” (X: thiệt ra váy thạch lưu chỉ là gấu váy thui, nhưng tôi thấy để nguyên nghe mắc cười hơn, ông Lôi lão đại cho mình là đàn bà chắc, khiến đàn ông mê mẩn quỳ dưới chân ổng, tự nghĩ tự nôn)

Một chuỗi dài liên tiếp tuôn ra, liền ngay cả đúng hay không cũng chẳng kiểm lại. Thuận lợi lưu loát giống như học trong sách đọc ra vậy.

Lão đại ơi QAQ, quân sư viết nguyên văn cho anh không phải thế!! Gì mà vẻ mặt kiêu căng chứ!! Rõ ràng quân sư nói là diện mạo bất phàm mà! Thật là một tên đầu gỗ a! Còn nữa ông là đàn ông nha!!!!! Là đàn ông đó!!! Gì mà váy Thạch Lưu chớ QAQ Lão đại anh có bộ đồ gớm ghiếc đó hả??!!! Ai có mắt đều nhìn thấy họ là một đôi đó nha, ông như vậy đòi người mà được hử… Chúng ta thật sự nhận lầm ông mà oa oa oa oa cứ mỗi lầm nhìn ổng thu nhận người vì sao luôn có một loại cảm nhận thản nhiên sâu sắc như nầy chứ QAQ

Đáng tiếc Lôi lão đại rõ ràng là không thèm nhìn đến mấy cái nháy mắt câu thông ra hiệu đến muốn rút cả gân của đám thủ hạ, cũng không có được loại ăn ý gì đó khiến cho trong lòng đám đàn em rít gào sẵn tiện chửi bới nôn ọe. Rồi ra vẻ mình rất tốt nghen nhìn hai người Thẩm Mục.
 
Hai người Mục Siêu cùng Thẩm Sâm đều không ngốc, tự nhiên nhìn ra được học thức của tên Lôi lão đại này không được bao nhiêu, ngược lại đám đàn em lại rất trung tâm. Cũng không có việc cường thủ hào đoạt gì đó, cái người tên Hồ Tam này vốn chỉ là muốn nói lý nhưng độ tin cậy chỉ có một nửa vì vậy nên cám ơn trời đất. Do đó Lôi lão đại rốt cuộc là dạng người gì thì cần phải suy ngẫm lại.
“Anh là Lôi lão đại đỉnh đỉnh đại danh đó sao?” Mục Siêu cười hỏi, đồng thời cảm giác được cái tay từ vai trượt xuống eo tỏ ra chiếm dục cuồng gì đó, nhẹ nhàng cách lớp áo niết niết da thịt trên eo cậu.

“Ấy ấy ấy, cậu em này thực biết cách ăn nói ~ phải rồi! Tôi chính là Lôi lão đại đỉnh đỉnh đại danh đó!” Lôi lão đại vỗ ngực, bụp bụp vang dội.

Quân sư ngài mau quay về đi mừ QAQ lão đại lại lên cơn ngu nữa ~ ưm ưm ưm, chúng ta làm người hầu thiệt khổ mà QAQ, Lão đại ông thiệt hổng nhìn ra ý cười trong mắt hai người đó hen? Kia không giống người tốt đâu nhen QAQ nói đê vì sao tôi lại nhìn thấy cái đuôi thú hóa đang lắc lư phía sau lão đại kìa QAQ ảo giác đó QAQ

Nhìn dáng vẻ của Lôi lão đại, hai người đều đoán ra được sau lưng hắn ta hẳn là có người bày mưu tính kế. Bất quá lão đại là người ở chung rất tốt, tuy rằng có chút ngu, nhưng hào sảng, không như lời đồn đãi háo sắc của đám người thường (kỳ thực đây là trọng điểm chú ý của Thẩm đại đại thôi ….) 
Hai người theo Lôi lão đại đến lều trại.

Cái gọi là phòng tiêu chuẩn của người đàn ông độc thân? Chính là đây! Tất thối cùng quần áo dơ quăng tán loạn, chăn đầy nếp nhăn cùng quần lót một màu! Cậu nhóc trong lòng Lôi lão đại chui ra. Vẻ mặt đầy ghét bỏ nhưng lại cố chịu đựng thu dọn lều trại tùm lum loạn xạ này cho tốt.
“Ối trời đất ơi? Tiểu Cảnh, sao chỗ này lại có quần lót của cưng nè?” Lôi lão đại sờ sờ cái quần cộc màu đen từ dưới mông rút ra.

“Câm miệng! Anh còn dám nói! Không cần để ý này nọ đâu!” Cậu nhóc gọi Tiểu Cảnh đỏ mặt quát tháo. “Tên khốn anh nói chuyện lẹ đi! Nói xong lăn lại đây cho lão tử!” Tiểu Cảnh một phen giật lại quần lót, sắc mặt đỏ tưng nhưng vẫn có giáo dưỡng hướng về phía hai người Thẩm Mục gật đầu rồi liền chui ra ngoài.

“He he, Tiểu Cảnh chính là da mặt mỏng thôi ~ hai người nói đi, muốn vào tiểu đội của tôi hay không, trừ bỏ Tiểu Cảnh gì cũng có thể cho nha.” Lôi lão đại chà chà tay, đem quần áo Tiểu Cảnh đã dọn ổn quăng lại đầy trên giường.
Thoạt nhìn rất ngu nhưng cũng thông minh đến lạ. Phẫn trư ăn lão hổ ư? Thẩm Mục hai người liếc nhau.
“Là như vầy, chúng tôi chỉ muốn đến nhờ Lôi lão đại hỗ trợ giúp tìm người thôi.”

“Ối trời ~ là thế à…” Lôi lão đại đang thẳng lưng nháy mắt chùng xuống. Vừa rồi hắn đều chiếu theo lời quân sư nói mà mời chào, tuy rằng có một số chỗ (?) không giống, nhưng hai người trông rất sạch sẽ nhìn là biết cao thủ rồi. Kết quả chỉ đến tìm người thui …. Ây dô, nhớ Tiểu Cảnh ghê nghen….

“Lôi lão đại?” Tráng hán đối diện rõ ràng hồn đã bay!!! Một người đàn ông thô kệch cao 1m90 cư nhiên còn đỏ mặt! Rồi còn cười ra tiếng nữa! Ông còn có thể nổi trội hơn nữa không?!

“A ối mèn ơi? Các người là tìm ai?”
“Thẩm Lộ, có lẽ cậu ấy còn có bạn đồng hành. Nhà ở phía Đông B thị.”
“Vậy thù lao là gì?” Lôi lão đại chớp mắt. Tìm người đối với hắn căn bản không phải việc khó, nhưng quân sư cùng Tiểu Cảnh có nói qua, không được làm không công! He he ~ Tiểu Cảnh ~

Hồn lại bay rồi! =.=! Ổng rốt cuộc nghĩ gì vậy trời! Vì sao cứ nhìn sàn nhà cười phơi phới như thế chứ?! Thật sự hổng có sao chớ? Lôi lão đại nè, thủ hạ của anh thật sự là không ghét bỏ anh chứ hả?!
“Khụ khụ!” Thẩm Sâm vội ho một tiếng. “Lôi lão đại, anh giúp chúng tôi tìm em họ của tôi, tôi cho anh thứ tốt. Can đoan anh cùng Tiểu Cảnh của anh đều thích.”

“Giề? Tiểu Cảnh thích? Tôi đồng ý!” Lôi lão đại vỗ vỗ ngực. “Buổi tối là giờ cấm, sáng ngày mai chúng tôi đi nhiệm vụ, buổi chiều mai các người lại đến đi ha!”

He he ~ Tiểu Cảnh đó nha nha nha ~~~ bởi vì không có điều kiện, hắn cùng Tiểu Cảnh còn chưa có làm mấy chuyện gì đâu à ~~ (Xuân: ông nghĩ người ta cho ông cái giề chớ)

Không thể không nói, Lôi lão đại thật đã đoán đúng rồi.

Thẩm Sâm từ lúc cùng chung không gian liền biết Tiểu Mộc đầu cất gì ở trong đó. Cố tình Mục Siêu còn không biết rằng mình lên mạng mua hai thùng đồ gì kia đã bị phát hiện. (Xuân: hai thèn cha này)

Chậc chậc, chính mình còn chưa có dùng qua liền chia cho người khác thì có chút khó chịu thiệt! Đều do Thẩm Lộ! Thẩm Sâm âm trầm nghĩ. Đợi đến khi tìm được tiểu tử đó nhất định phải khiến nó trả giá lớn mới được.
………

Cùng lúc đó, người nào đó đang ở nhà ăn chờ cơm liền hắc xì hai cái.
“Có sao không Bambi?” Người đàn ông bên cạnh người nào đó đang thú hóa nhẹ nhàng vuốt mặt cậu.
“Không sao đâu A Viễn. Em đói quá QAQ vì sao còn chưa có cơm hả anh ~ ” Người nào đó chui rúc trong lòng người đàn ông. Một bộ dáng siêu cấp tội nghiệp.

Kiều Viễn nhéo nhéo bụng ai kia, thật là không biết ăn xong rồi đi đâu. Vì sao chăm ăn lâu thế mà cũng hông mập lên ta? Béo thêm chút thì ôm sẽ thoải mái hơn nhiều.

………

Tần Miên đi theo hai mẹ con về nhà. Đường đi hơi chếch. Cũng hơi khó phân biệt. Nên người vô cùng ít. Người phụ nữ đi đến trước phòng nhỏ của một tòa nhà bị tàn phá, cửa sắt nhỏ nửa treo, người phụ nữ mở ra liền phát ra tiếng lạch cạch.
“Mẹ ơi, tụi con về rồi.” Đưa Tần Miên về nhà, người phụ nữ bình tĩnh đóng cửa lại.

Trong phòg không có ánh sáng hơi ẩm thấp, trong nhà toát ra mùi mốc meo, chỉ có ngọn đèn nho nhỏ treo bên trên thỉnh thoảng chớp nháy. Một cái tủ đứng, một cái giường, một cái phản. Nệm trên phản rất mỏng, còn có vài kiện quần áo cũ. Trên giường có một bà cụ tóc trắng xóa, mặt đầy nếp nhăn. Đây là người già nhất mà Tần Miên được thấy từ khi mạt thế đến nay.

Tinh thần bà cụ hình như có chút mơ màng, thật lâu mới cười nhìn cô, sau đó tựa đầu vào tường, không rõ đang nghĩ gì.

“Đây là… Mẹ cô ư?” Tần Miên nhìn người phụ nữ tuy tang thương nhưng mặt mũi cũng không lớn tuổi gì.

“Bà ấy là nhặt được thôi.” Người phụ nữ lấy quần áo từ ngăn tủ ra. Trừ đồ cô ta cùng đứa nhỏ mặc, còn lại đều bọc lại. (Xuân: lúc nãy không rõ tuổi nên để ‘bà ta’, giờ chuyển sang ‘cô ta’ ha, cho hợp)
Tần Miên vội vàng xua tay. “Chị à, không có dùng nhiều đến thế đâu.” Chính là một cái cô cũng không mặc vừa cũng không cần nhiều thế, huống chi quần áo loại này cũng chỉ có chức năng ngắm cho đẹp thôi.

Đem ba túi mười gạo đặt trong nhà người phụ nữ, lại tự mình làm chủ cho thêm hơn mười viên tinh thạch, kỳ thật nếu như dùng tốt, mấy thứ nào có thể giúp họ sống được thêm ít lâu.
Đứa nhỏ đột nhiên khóc lên, người phụ nữ vội vàng ôm cô nhóc lắc lư.

“Chị nè…”
“Tôi tên Thái Ngọc Quyên ~ ” Người phụ nữ cười dịu dàng, tựa hồ thứ tên mạt thế gì đó khiến cho người luôn tuyệt vọng đến giờ chưa từng xảy ra.
“Chị Quyên. Chị thoạt nhìn không giống như người ở nơi này.” Khi vào đây cô thấy có một đám người cứ nhìn chằm chằm vào căn phòng nhỏ này. Như bảo vệ, càng giống giám thị hơn. Người phụ nưc bán loại quần áo này thì chứng minh cô trước mạt thế hẳn là có tiền. Sau mạt thế đáng lẽ không sống vất vả như vậy.
Thái Ngọc Quyên dỗ con ngủ. Nhìn cô lắc lắc đầu, đem quần áo đưa cho Tần Miên rồi cầm giúp cô đi ra khỏi nhà.

….

Trở lại chỗ của mình ở, Tần Miên vừa lúc gặp được Mục Siêu cùng Thẩm Sâm trở về.
“Tiểu Thẩm tìm được em trai chưa?” Tần Miên đưa quần áo cho Tô Viên vừa về đứng ở sau lưng.
 “Chiều mai mới có kết quả.” Thẩm Sâm uống miếng nước. “Mọi người thu hoạch sao rồi?”

“Chợ ở đây gì cũng bán, nhưng chất lượng không tốt… Hơn nữa chúng tôi bị theo dõi. Không biết là ai.” Tô Viên cùng Tô Hàng khi chuyển đi đến ngõ nhỏ, thì lập tức chui vào một cái khe nhỏ hẹp trong ngõ nhỏ. Vừa đủ cho hai đứa nhỏ núp. Nếu như mấy người đó cứ đi đến trước thêm chút và quan sát là có thể thấy cái khe đó.

“Tôi đi theo người phụ nữ đó nhưng dường như không đơn giản”, Tần Miên nói, “Trước cửa nhà cô ấy có người giám sát, người phụ nữ không muốn nói chuyện nhiều có lẽ là sợ tôi cũng bị cuốn vào. Nghe Tiểu Viện nói vậy, không biết hai bên có phải cùng một người làm không.”

Mục Siêu suy tư, xem ra là từ khi họ tiến vào căn cứ, liền có người chú ý đến rồi. Hẳn không phải là Cố Giai, cô ta không có tâm tư đó. Vậy là ai đây?




Chương 19: Biển cả nguy hiểm


Cách quản lý căn cứ B thị khá giống với căn cứ P thị.
Người thường thì có công việc dành cho người thường, bất quá là không có máy móc di động, khiến họ đành công tác ruộng đồng, thả bò chăn dê. Nhà máy chế biến linh tinh này kia cũng cần người thường thôi, cho nên người có thể đi vào thì vẫn có công chuyện làm nhưng chỉ đủ sống tạm. Dị năng giả tiếp nhận đủ loại nhiệm vụ, điểm này thì đại khái nơi nào cũng giống nhau.

….

“Cậu là người hôm qua đi tìm Lôi lão đại hả?” Ven đường có một người đàn ông cà lơ phất phơ, cái đầu vàng chóe, mỗi khi có người đến khu phía nam nơi tập trung của dị năng giả, gã đều sẽ chặn người lại hỏi.

“…” Thì ra đám thủ hạ của Lôi lão đại đều là bộ dáng dễ trêu chọc như này sao…
Đột nhiên cảm thấy tìm đến Lôi lão đại có lẽ cũng không phải quyết định hay ho gì mấy. Cái đàn ngốc manh tạo thành đoàn đội này thật sự là đứng đầu căn cứ ư? Có loại cảm giác bị lừa gạt.
“Nè nè, hai cậu trai trẻ hôm qua đi tìm lão đại của chúng tôi ơi?” Người đàn ông cợt nhã chặn đón hai người lại. Kỳ thật tuy gã có một cái đầu vàng óng rất bắt mắt, nhưng khi đứng tắm ánh nắng mặt trời cùng với vẻ mặt trẻ con hòa chung lại thì cũng coi như là cảnh đẹp ý vui.

“Sao anh khẳng định là chúng tôi?”

“Lão đại nói, tìm hai người đàn ông nhìn đẹp nhất khu nam này… Ối!” Người đàn ông còn chưa có dứt lời. Đôi mắt liền dính một đấm. “Sao đánh tui hả?” Vì sao người đẹp ai cũng bạo lực như vậy nha QAQ quân sư nè, Tiểu Cảnh cũng vậy nữa, mỗi ngày lão đại đều bị đánh yêu nghen ~
“Khụ khụ…” Thẩm Sâm nhịn cười ho nhẹ vài tiếng, “Đội trưởng nhà tôi rất ghét người khác nói cậu ấy là người đẹp, xinh đẹp gì đó thôi.” Lời trong lòng chính là: ai biểu anh miệng tiện, đáng đánh.

Người đàn ông rất nhanh khôi phục đứng đắn (?): “Người mấy người muốn đã tìm được rồi, Lôi lão đại rất gấp gáp. Ý mèn ơi nói chớ mấy người đáp ứng cho ổng gì rứa? Lôi lão đại cứ nhìn Tiểu Cảnh cười cả ngày, kết quả là trên mặt vẫn luôn treo hai con mắt gấu mèo thâm sì luôn. Đừng nhìn Tiểu Cảnh yếu đuối nhu nhược, thời điểm đánh người tuyệt không nương tay, đó là đệ tử chính tông của Tiệt Quyền Đạo đó nga. Lôi lão đại lần nào cũng bị đánh bán sống bán chết à, may mắn là còn có quân sư thân yêu của nhà chúng tôi, ối trời tôi nói với hai người nè….”
Đờ mờ! Chưa nói xong nữa!

Năm người nét mặt khiếp sợ nhìn gã… Vì sao lại có người dong dài như vậy? Anh ta không phiền hả? Thật sự không phiền ư?
“Quân sư y ấy mà đến giờ còn chưa nói với tôi y tên gì nữa đó thật là đau lòng quá đi à, nhưng năng lực của y là mộc đấy…”
“Ngưng ngưng! Không phải quân sư kêu anh đến tìm bọn tôi sao? Chúng ta mau đi thôi? Bằng không quân sự sẽ giận đó.” Mục Siêu vội vàng đánh gãy cảm xúc ái mộ quân sư của đối phương.

“Đúng ha, mấy người mau đi với tôi, sao cứ đứng đực ở chỗ này hoài vậy! Đến trễ quân sư ghét tôi thì phải làm sao hả. Oa, nhiều cô gái theo đuổi tôi nhưng tôi chỉ thương một mình quân sự thôi nga, nếu thất tình… Nhưng Đại Hoàng cách vách cũng mến quân sư nữa, tôi không muốn tặng quân sư cho Đại Hoàng đâu à, nhưng Đại Hoàng là bạn tôi mừ…”

Gió bên tai Mục Siêu cứ thổi qua vù vù. Chỉ thấy Thẩm Sâm đã đem cậu kéo xa cách đầu vàng tận hơn mười mét….

Đứng bên ngoài lều trại của Lôi lão đại là một người đàn ông tóc dài, tuy rằng chỉ mặc quần áo bình thường, nhưng một cỗ khí chất phong nhã lại nghênh diện đập tới. Khiến người khác cảm thấy anh ta càng thích hợp với trường bào nho khăn cổ trang hơn. (Xuân: nho khăn là mũ trùm trên đầu các thư sinh hồi xưa ấy)
“Quân sư, quân sư ~ tôi đem người đến nè.” Đầu vàng nhìn thấy thanh niên tóc dài thì nháy mắt vụt qua đó.
Mục Siêu nghĩ nếu đầu vàng là người khuyển biến dị thì nhất định sẽ lắc lắc đuôi. Mới nghĩ xong, liền nhìn thấy chỗ mông gã mọc ra một cái đuôi thô dài mạnh mẽ màu vàng, đỉnh đầu cũng thêm hai cái lỗ tai chó dựng đứng thẳng tắp!

Đờ mờ, thật là biến dị khuyển cơ đấy! Lắc đuôi kìa!
Sau đó Mục Siêu trông thấy người đàn ông ôn nhã như trúc lững thững vuốt đầu tóc vàng đang ngồi chồm hổm, trong mắt không nén được vẻ yêu thích… là một tên cuồng chó mà! Đầu vàng nói là không thích còn gì, tên quân sư này rõ ràng rất thích gã mừ! Chỉ trừ đối thủ là cẩu thui hen!
“Uông uông uông!” Vừa nghĩ đến chó, một chú chó màu vàng thuộc chó nhà cao cỡ một cô gái liền chạy đến cọ cọ bên cạnh quân sư, dễ dàng cọ quăng cả đầu vàng.

“Đại Hoàng, mày tránh ra! Quân sư là của tao! Chó hư! Mau tránh ra cái coi!” Đầu vàng bất mãn ôm lấy quân sư, mắng chú chó lớn.

Σ( ° °|||)thật đúng là chó ư! Cả anh cũng chẳng hay ho gì! Quân sư anh đúng là một tên mê chó mừ, nụ cười tươi tắn thỏa mãn còn chút ngượng ngùng kia là sao hử! Khiến cho tâm can nhỏ bé cầm giữ không được phải làm sao bi giờ! Còn nữa gọi bọn này tới rồi đứng đực một chỗ thì ổn hả?! Thì ra phong cách của toàn đội ngũ là như nầy ư? Còn ai bình thường hông?

“Quân sư, anh xác định muốn ôm Nhị Hoàng chùng Đại Hoàng rồi ném khách qua một bên phải không…” Một thiếu niên từ trong lều trại bước ra, chính là Tiểu Cảnh mà bọn Thẩm Sâm đã gặp hôm qua.
Đây hẳn là một người bình thường!

Nhận thức này khiến năm người cơ hồ lệ nóng tràn mi.

“Ối, xin thứ tội, không, là xin lỗi.” Quân sư vội vàng buông Nhị Hoàng biến khuyển cùng Đại Hoàng thuộc giống chó nhà ra, sửa lại quần áo cùng tóc tai có hơi rối bời. Bỏ ra đôi tay đang khoát trên người hai chú chó (?), dẫn năm người vào bên trong lều. (Xuân: có mùi xuyên không)

Mục Siêu rõ ràng đọc được trong ánh mắt của hai chú chó là sự bất mãn cùng xem thường… Loại cảm giác này có chút quái dị…
……

“Anh!” Thẩm Sâm vừa bước vào lều, một thứ đen bóng liền nhào về phía hắn! Thẩm Sâm ngây người rồi lắc mình một cái, đen bóng liền đập trúng mặt đất….
“Hu hu hu oa, A Viễn, anh trai không cần em kìa.” Thẩm Sâm nhìn đến con chim cánh cụt mập béo mà mình vừa tránh né được, cao gần nừa người, đôi mắt như đậu đen chảy ra nước mắt…
Một người đàn ông chưa từng thấy qua lập tức bước đến ôm lấy con chim cách cụt đó, Mục Siêu khẳng định, cậu nhìn thấy được gân xanh đầy trán của người đàn ông đó XD

“Đây là…?” Thẩm Sâm không rõ tình huống yên lặng nhìn người đàn ông vỗ về con chim cánh cụt khóc nức nở ở sau lưng mình.
Người đàn ông đem chim cánh cụt đặt lại trên mặt đất (thật sự không phải là ôm không nổi hả ~) vuốt đầu chú chim cánh cụt nói: “Đây là Thẩm Lộ, tôi là bạn trai của Thẩm Lộ, tên Kiều Viễn.”

Thẩm Sâm nhướn mi nhìn đến chú chim cánh cụt mà mình vừa nãy không tiếp hiện giờ đang trốn sau lưng Kiều Viễn. Đôi mắt nhỏ lộ ra vẻ thương tâm, vừa thấy Thẩm Sâm nhìn nó liền lập tức giả vờ như không nhìn thấy hắn.

“Tôi làm sao biết nó là em họ của mình chứ?” Đối với thằng em bày đặt tỏ ra không thèm, Thẩm Sâm ngồi xổm xuống, vịn đầu chim cánh cụt đối diện với mình. Tình huống mười phần quái dị.
Mục Siêu bất đắc dĩ…. Vì sao vừa đến nơi này ngay cả Thẩm Sâm cũng trở nên không bình thường?

Chim cánh cụt chậm chạp, cố gắng, khó khăn đem cái cánh nhỏ duỗi về sau, sau đó chỉ thấy … không có sau đó… cánh quá ngắn căn bản là đưa không đến phía sau nha! Cái túi nhỏ của nó ở sau lưng đó QAQ
Mắt ngấn nước nhìn anh họ trước mặt. Thẩm Lô cảm thấy anh họ thông minh như vậy nhất định sẽ hiểu được ý tứ của nó.

Kết quả người trước mắt bộ dáng không đành lòng nhìn thẳng Kiều Viễn rồi đứng lên nói: “Không cần chứng minh nữa, ngốc như vậy thì nhất định là Thẩm Lộ rồi, không có người khác.”

Anh họ sao anh có thể ở trước mặt em nói em ngốc mà được chứ QAQ tôi là một đứa nhỏ vừa đáng thương vừa đáng yêu mừ… Ôi trái tim thủy tinh của tui….

Vì vậy Mục Siêu nhìn thấy chim cánh cụt yên lặng dùng cái cánh nhỏ ôm lấy nửa thân bên trái, có điều cánh quá ngắn, động tác ôm tim cũng biến thành ôm bụng… Một chú chim cánh cụt bị đau bụng… Phốc… Manh thiệt.

Kỳ thật trong túi nhỏ có một cái vòng cổ, là lễ vật mà Thẩm gia cho mỗi đứa nhỏ là con trai. Thẩm Lộ đã sớm ném vòng cổ mất tiêu, cái hiện có là do Thẩm Sâm cho cậu. Cho nên là chứng cứ chứng minh cho Thẩm Lộ.
……

“Ha ha ha ha, nó thiệt là em trai cậu ha. Tôi trước đó có tìm người hỏi qua, tiểu tử kia liền ôm con chim cánh cụt này đến, lão tử còn nghĩ sẽ ăn thịt chim cánh cụt nữa đó! Ha ha ha ha ha….” Trong lều quẩn quanh tiếng cười hào phóng của Lôi lão đại.

“Chát” Tiểu Cảnh một giây trước đang nói chuyện với quân sư liền tát vào đầu Lôi lão đại một cái rồi lại tiếp tục nói chuyện với quân sư. Rõ ràng là đã phối hợp rất nhiều lần! Hoàn toàn không chệch đi đâu được.

Quân sư dường như muốn vén gì đó lên để ngồi xuống, nhưng tay đưa ra đến một nửa liền phát hiện quần áo của mình không đúng, ho nhẹ một tiếng, trong cái nhìn chăm chú của mọi người, sắc mặt ửng đỏ bắt đầu nói: “Hôm nay thỉnh các vị đến đây, thứ nhất là để huynh đệ hai người đoàn tụ, nhì là vì chúng tôi cần năng lực của năm vị.”

“Hôm nay chúng tôi nhận được một nhiệm vụ, nhưng nếu là lực lượng của chúng tôi, hoàn thành nó có chút khó khăn. Căn cứ tuyên bố nhiệm vụ đi tìm kiếm nhân viên ở sở nghiêm cứu trên đảo nhỏ, nhiệm vụ này đã nhiều đội ngũ tiếp nhận, nhưng cuối cùng xác định lại là Lôi Đình bọn tôi, Phệ Huyết ở phía đông chính là đối thủ cạnh tranh của Lôi Đình, Tia Chớp…”

Mục Siêu chú ý, khi quân sư nói đến Tia Chớp, ánh mắt của Lôi lão đại trở nên rét căm căm, xem ra hai đội ngũ đã từng có chuyện gì đó.

“Nhiệm vụ này có thể thấy được ít nhất là cấp S. Theo chúng tôi biết, Phệ Huyết có hai dị năng giả cấp ba, Tia Chớp có có ba dị năng giả cấp ba, nà chúng tôi, chỉ có hai dị năng giả cấp ba là Hoàng Phong cùng Lôi Đình, việc này đối với chúng tôi là vô cùng bất lợi.”
“Sao các người nghĩ là chúng tôi có thể giúp đỡ Lôi Đình?” Thì ra Lôi lão đại tên Lôi Đình, còn dùng tên mình đặt tên cho đội ngũ … Thật là tự kỷ quá mà….

“Nếu như các người đáp ứng giúp chúng tôi một tay, đương nhiên, phần thưởng về sau đều ấn theo đầu người mà phân phối. Tôi sẽ nói với các cậu.” Quân sư mỉm cười, không lộ dấu vết nhìn thoáng về phía Hoàng Phong, Hoàng Phong đang có chút lo lắng lập tức ngồi về chỗ của mình.

Thẩm Sâm sâu xa suy nghĩ hồi lâu, “Được.”

“Ánh mắt của tôi, có thể nhìn thấy cấp bậc của mọi người. Một đội năm người đều là cấp ba, nghĩ rằng không có đội ngũ nào thích hợp hơn mọi người nữa.” Quân sư ôn nhuận cười. Khiến người khác một điểm chán ghét cũng không dậy nổi.

“Giờ thì nói đi, vì sao lại là nguy hiểm cấp bậc S.” Thẩm Sâm nhìn thẳng quân sư, đồng thời cảm thấy địch ý đến từ cái nhìn chăm chú bên trái. Chỗ đó là vị trí của Hoàng Phong.

Quân sư xoa cằm, “Kỳ thật cấp trên để là khó khăn cấp A, nhưng sau trận mưa đỏ, động vật ở biển đều trở nên lớn mạnh hơn nhiều, chúng tôi từng nhìn thấy một con cua giết chết hai dị năng giả cấp một. Ngay tại bờ biển. Cho nên chuyến hành trình đi ra đảo lần này nhất định không đơn giản như cấp cao tầng nói đâu. Chỉ đã lên bờ thôi thì cũng đã có rất nhiều loại động vật rồi. Hải vực ở B thị rất phong phú, hơn nữa dường như còn có không ít đã biến dị dung hợp, nhân loại không biết rằng sinh vật cũng đã bắt đầu sinh tồn quanh hải lý, hiện tại biển cả đối với nhân loại chính là một uy hiếp rất lớn.

Có người cũng đã thấy qua bạch tuột dài hơn hai mươi mét đấu với cá mập khoảng mười mét, cuối cùng bạch tuột giết chết được cá mập thắng lợi. Trước mắt đây là động vật biển lớn nhất mà chúng tôi biết được. Có lẽ còn có người biết loài sinh vật biển lớn và nguy hiểm hơn, nhưng người thấy qua chắc cũng không thể trở về nữa….”

Quân sư vừa dứt lời, toàn bộ lều lâm vào trầm mặc. Cho dù là sinh vật biển biến dị cấp một, cũng đã là uy hiếp lớn đối với họ rồi. Không chỉ vì hình thể của nó, càng là vì con người không thể thăm dò biết được phương thức công kích của nó.

“Tôi cần hỏi đội hữu của mình, mặt khác, nhiệm vụ có tối đa bao nhiêu người?”

“Vì tránh nhiều người tụ tập mà gặp nguy hiểm ở biển lớn, cho nên chia làm ba tiểu đội, từng tiểu đội khoảng hai mươi người. Mặc khác cao tầng sẽ điều thêm ba người tới hỗ trợ chúng ta, cho nên chúng ta cần có mười bảy người.”

Mục Siêu nhìn đội bạn của mình, Thẩm Sâm tự nhiên là không cần phải nói, ánh mắt Tô Viện Tô Hàng đầy kiên định, Tần Miên nhìn cậu một cái, mỉm cười. Mục Siêu chậm rãi thở ra, “Năm người bọn tôi, còn mười hai người các người tính tìm thế nào?”

“Không, các cậu đã là bảy rồi.” Quân sư khẽ cười nói. Sau đó chỉ về phía chim cánh cụt cùng em rể Kiều Viễn của Thẩm Sâm. “Thẩm Lộ là dị năng giả sơ kỳ cấp ba loại di truyền, có được hai loại dị năng băng hệ cùng thủy hệ. Mà Kiều Viễn là dị năng hệ mộc cấp ba trung kỳ, hắn là người duy nhất trước mắt trong căn là hệ mộc mang độc. Đối với chúng ta có giúp đỡ rất lớn.”

Thẩm Sâm nhìn em họ Thẩm Lộ mặt đầu khát cầu, đột nhiên đưa tay xoa xoa thằng em đã lâu không gặp này. “Tốt lắm, đàn ông Thẩm gia chúng ta luôn phải như vậy.”

Kiều Viễn dường như muốn nói gì đó. Nhưng cuối cùng vẫn là nuốt trở về.

“Tôi sẽ phái người trong đội, mấy người tự mình quyết định. Chúng ta phải cần có càng nhiều tư liệu về biển.”Thẩm Sâm nói với quân sư, “Cả tư liệu nhiệm vụ nữa.”

Hai sấp giấy được đặt vào tay Thẩm Sâm, đây là giấy do xưởng trong căn cứ làm ra, bởi vì dị năng hệ mộc nhiều, cho nên giấy cũng không trở nên quá khan hiếm.
…..

Thẩm Lộ cùng Kiều Viễn đi theo năm người Thẩm Sâm trở về khu Nam. Nếu đã đoàn tụ, Mục Siêu đề nghị nên ở cùng một chỗ thì sẽ tương đối tiện lợi. Mà Kiều Viễn đã là người nhà, tự nhiên cũng theo Thẩm Lộ.

Mục Siêu thấy được, Kiều Viễn thật lòng yêu Thẩm Lộ, tình cảm cùng sự ăn ý của hai người quả thật không phải là giả vờ. Dọc theo đường đi vẫn luôn ôm lấy chim cánh cụt, vẫn là mùa hè, Thẩm Lộ hơi uể oải, cậu càng thích hoàn cảnh mùa đông hơn.
Vì thế khi về đến chỗ ở, Mục Siêu trộm bỏ vào nước uống của Thẩm Lộ một ít nước trong không gian, hy vọng có thể giúp đỡ một chút cho thể chất của cậu ta.

Tô Viện vì chúc mừng đội viên lại nhiều thêm cùng việc Thẩm Sâm đoàn tụ với em họ của mình, cố ý làm cơm trong lều. Nghe Thẩm Sâm nhớ lại, thức ăn Thẩm Lộ thích chính là cá sốt chua ngọt cùng canh chua cay. Sau đó làm miến xào thịt cùng rai cải thìa, bởi vì trạng thái hiện tại của Thẩm Lộ, cách làm cá cũng khiến cậu ta có thể ăn tiện lợi hơn, hơn nữa cơm đã nấu xong. Bảy người sung sướng ăn tối chung. Thẩm Lộ khen tay nghề của Tô Viện không dứt miệng.

Bởi vì ngồi ở trong lều, không ai thấy đám dị năng giả chung quanh vừa liếm nước bọt bên mép vừa nhai bánh bích quy mặt đầy hâm mộ ghen tỵ hận tình hình thực tế của mình.

Thẩm Sâm yên lặng quan sát, bữa cơm vừa xong, Kiều Viễn thật ra cũng không có ăn bao nhiêu. Bởi vì có mỏ nên Thẩm Lộ không thể ăn cơm, Kiều Viễn liền múc canh cùng cơm có thêm thức ăn trong đó hoặc dẻ cá róc xương, sau đó Thẩm Lộ chỉ cần ăn phần thịt cá là được. Thẳng đến khi cậu ăn no, mới chú ý thấy ông xã nhà mình chưa có được ông bao nhiêu nghen….

Ừ, thằng em rể này cũng không tệ lắm. Anh trai như cha Thẩm đại đại yên lặng nghĩ.
Ăm cơm xong, Thẩm Sâm hỏi chuyện cha mẹ của Thẩm Lộ. Mọi người ngoại dự kiến. Thẩm Lộ cũng không thương tâm lắm. “Ba đã cùng đi với mẹ rồi. Bởi vì mẹ không chống lại được nên đã biến thành tang thi. Ba ở trước mặt em, giết chết mẹ, sau đó tự sát.”

Rõ ràng là một câu chuyện bi thương, được Thẩm Lộ kể thì tựa như ba mẹ cậu chỉ là giải thoát cho nhau mà thôi.
“Em nghĩ, ba biết mẹ rất thích trang điểm, cũng rất yêu em, mới có thể làm như vậy. Bất quá là lo mẹ đi một mình, cho nên đem em nhờ cậy cho A Viễn.” Đôi mắt đậu đen nhỏ của Thẩm Lộ có chút ánh nước, nhưng nhanh chóng biến mất không thấy nữa.

Điều này khiến Mục Siêu nhớ đến Thẩm Sâm từng nói với cậu, nếu như cô chú hắn mà đánh mất chính mình sau đó chết, thì đối với họ đó chính là sự giải thoát. Đôi anh em họ này, đừng nhìn tính tình này nọ cách nhau một trời một vực cơ hồ là không giống nhau, nhưng chỉ có thái độ đối đãi với người thân, bọn họ rất sáng suốt, cũng rất rõ ràng.

“Thẩm Lộ vì sao không biến về hình người?” (X: thật ra ở đây có thêm dòng “Đây là do Kiều Viễn hỏi” nhưng ta thấy rất không hợp lý, đành bỏ trống luôn, QT để thế, kh có bảng so sánh chính thức nên đành để trống sẽ thích hợp hơn, mọi người đừng kêu ta giải thích thêm nha)

“Bambi là sau khi tiến vào cấp ba thì thành như vậy, vào lúc chúng tôi đi làm nhiệm vụ thì bị tang thi cấp E tập kích. Bambi vì cứu tôi mới bắt buộc chính mình tiến hóa….” Giọng Kiều Viễn có điểm trầm thấp. Trên mặt đột nhiên chợt lạnh, thấy Thẩm Lộ cố duỗi cái cánh ngắn củn vuốt mặt hắn.

“He he, mỹ nhân cười một cái cho gia xem coi! Bằng không sẽ đánh ngươi ~” Thân hình mập mạp của Thẩm Lộ lắc lắc, còn cố ý giả vờ ngã sấp xuống, sau đó Kiều Viễn vội vội vàng vàng ôm cậu lại, lặng lẽ huy huy cái cánh nhỏ về phía Thẩm Sâm.

Đêm đến trong tiếng cười Thẩm Lộ của mọi người.
….


Tác giả có chuyện muốn nói: có phải hay không cảm thấy đội ngũ của Lôi lão đại thiệt manh manh!
Tôi sẽ khai đơn viết phiên ngoại của quân sư với Hoàng Phong ~
Ôn nhuận xuyên qua thụ X công phản biến dị khuyển ~ ôi ~
Phản biến dị chim cánh cụt lúc quyết đoán thật manh nga!
(Xuân: phản biến dị: biến dị quay ngược lại thân thế tổ tiên, có lẽ vậy)

Chương tiếp theo phó bản [Biển cả nguy hiểm]
Mọi người nỗ lực đánh quái!
Thật ra thì Thẩm Lộ mới là linh vật đó ~



Chương 20: Động vật biển

“Các vị dậy sớm thật nha…” Ở nơi tập trung, có bảy người Lôi lão đại, bọn họ đều có biết Lôi Đình, Tiểu Cảnh, quân sư, Hoàng Phong, còn có thêm ba người đàn ông quen mặt khác. Còn có ba người nhìn bọn họ với gương mặt đầy ngạo mạn, có hai nam một nữ, từ khí chất hành vi vừa nhìn là biết chính là quân nhân cấp trên phái xuống.

Cùng đám người Lôi lão đại chào hỏi lẫn nhau, người trông như con lai tên Trần Giai Vũ, có chút pháo mẹ (Xuân: ý chỉ những chàng trai có hành vi, khuôn mặt, tâm lý vv yếu ớt giống phụ nữ). Người đàn ông cao to kêu Đại Quân, ngoài việc là một dị năng giả hệ hỏa gã còn là một quân nhân xuất ngũ; người đàn ông gầy hơn gọi Hầu Tử, ngươi cũng như tên, gã là loại phản biến dị loài khỉ, tuy rằng hình dáng con người với thú hình thập phần không giống nhau… Trên lưng Quân sự đeo một cái túi vải trắng cột vòng qua người, Tiểu Cảnh mỉm cười dùng tay bấm hông của Lôi lão đại.

Mà ba người khác trong đó, có một cô gái hai người Thẩm Mục cùng chị em Tô gia vô cùng quen thuộc, chính là Cố Giai.

Thì ra, Cố Gia cùng Thu Lâm quả thật là không thể ngồi chung mâm, nhưng Cố Giai sao có thể so với Thu Lâm tâm cơ thâm trầm? Mà con đường làm quan hiện giờ của Cố Kim Nguyên rất căng thẳng, không khéo là sẽ bị đối thủ kéo xuống ngựa ngay, làm sao còn thì giờ quản hậu viện của mình nữa.

Thu Lâm là một người đàn bà có dã tâm, cô ta tuy chung đụng với Cố Kim Nguyên, mặc dù đối phương là vừa hói đầu lại mập như heo, nhưng lại có thể đảm bảo an toàn cho cô ta, còn Cố Giai được Cố Kim Nguyên cực kỳ cưng chiều, tuy Cố Giai ở bên ngoài chạy trốn gần hai mươi ngày, nhưng bộ dáng vẫn tốt đẹp như thường. Cố Giai là bảo bối Cố Kim Nguyên dùng để củng cối quyền lợi, nếu như Cố Kim Nguyên chết, những gì Cố Giai có được so với mẹ kế hẳn là tốt hơn rất nhiều.

Không thể không nói, Cố Kim Nguyên thật sự rất đen đủi, con gái kiêu ngạo lại ương ngạnh, rồi còn tìm một người đàn bà giờ giờ phút phút đều nghĩ ông ta mà chết thì được phân bao nhiêu tài sản.

Sau hôm Cố Giai đến căn cứ, cũng chính là ngày Thẩm Sâm tìm được Thẩm Lộ, Cố Giai cùng Thu Lâm bùng nổ một trận chiến lớn. Hai người không ai phục ai, mà Cố Giai bị Thu Lâm lừa vào bẫy, sau lưng Cố Kim Nguyên báo danh, còn lợi dụng thân phận của ba mình, dám tìm thêm hai dị năng giả cấp ba khiến đối phương phải mang mình cùng tham gia nhiệm vụ cấp A lần này. Lôi lão đại cũng vừa lúc cho ba thủ hạ dưới tay không đủ năng lực nghỉ ngơi.

Nhìn cái cổ ngưỡng cao của Cố Giai với mình, Mục Siêu nhướn mày, dời bước đến phía trước Thẩm Sâm, cố ý ở trước mặt mọi người kéo cổ áo Thẩm Sâm xuống: “Anh yêu, anh xem anh kìa…” nhẹ nhàng hôn lên mặt Thẩm Sâm, quả nhiên, trừ bỏ ánh mắt cực kỳ hâm mộ của Lôi lão đại cùng Nhị Hoàng là hai người không đáng tin, thì những người khác đã sớm thấy nhưng không thể trách. Mà ánh mắt ghen ghét duy nhất là đến từ Cố đại tiểu thư.
Fu**, cùng tôi đấu ~ Mục tiểu gia ngạo kiều lôi kéo móng vuốt của tên đàn ông nhà cậu không tha.
…..

“Tôi là người phụ trách cho hành động lần này, tên tôi là Ninh Nguyệt Tân! Mọi người có thể gọi tôi là Ninh đội trưởng!” Ngoài dự đoán, cô gái này là người đứng đầu trong lần hành động này của họ. “Hiện tại tôi tuyên bố các hạnh mục công việc cần chú ý cho hành động lần này, một, đừng tưởng rằng mấy người là dị năng giả mà có thể đắc ý! Chỉ một cường giả ở biển cả thôi cũng có thể tùy tiện ăn sạch hết chúng ta! Cho nên, xốc lại tinh thần của mấy người đi! Hai, muốn ân ái thì về nhà, tôi không muốn nhìn thấy mấy hình ảnh ghê tởm này!” Đoạn lên tiếng này đối phương vừa phát ra, trực tiếp làm cho mấy đôi tình nhân cùng giới phải nhíu mày.

“Ninh đội trưởng, cơm có thể ăn bậy nhưng cũng không thể nói lung tung!” Mục Siêu còn chưa lên tiếng, Thẩm Sâm đã trước tiên nhíu mày tỏ vẻ kháng nghị.
“Đúng thế, gì mà gọi là hành vi ghê tởm chứ? Thì ra chúng tôi đây nói chuyện yêu đương đều phải e ngại ánh mắt của ngài ư?” Hoàng Phong đứng tận trong cùng mọi người không vui, vốn là, Quân sư còn chưa có tiếp nhận hắn, vạn nhất bị cô ta nói thế, Quân sư trực tiếp thẳng luôn, hắn tìm ai nói lý đây hả?

Ninh Nguyệt Tân quét mắt nhìn mọi người, “Mấy người có ý kiến với tôi? Còn nữa, là ai cho mấy người đem theo con nít hả?!” Ngón tay cô chỉ về phía chị em Tô gia.

“Trước khi đội ngũ xuất phát, cô làm đội trưởng, chẳng những làm bất hòa sự hòa thuận ở chung của các đội viên còn thuyết ba nói bốn, đây là mạt thế, không phải binh doanh của cô. Chúng tôi là trải qua chiến đấu mới tăng lên đến giai đoạn này, mà không phải như một vài người chỉ hấp thu tinh thạch năng lượng chất đống.” Nói tới đây, Mục Siêu hung hăng nhìn về phía Cố Giai đang trừng mắt nhìn cậu. “Kinh nghiệm chiến đấu của chúng tôi không kém hơn so với mấy người, hơn nữa, đứa nhỏ trong đội chúng tôi, tin tưởng cho dù là cô, bọn họ cũng có năng lực chống đỡ.”

Ninh Nguyệt Tân vốn là con gái nhà tướng, bản thân là người có nghĩa khí lớn hơn cả trời, khắc sâu giáo dưỡng của quân đội, mặc dù luôn lẫn vào trong quân đội, nhưng cứ khăng khăng không chấp nhận mấy thứ như đồng tính luyến gì đó, nghe nói người yêu của cô vốn là cùng một đội, khi phát hiện mình thích đàn ông thì nói chia tay với cô. Bạn trai cô thích là một sinh viên đại học, trắng trắng mềm mềm lại ôn nhu….
Hai người đàn ông đúng sau Ninh Nguyệt Tân hiển nhiên cũng không tán thành hành động của cô, lại thấy đội ngũ chưa xuất phát thì đã nổi lên tranh chấp. Liền giữ chặt Ninh Nguyệt Tân không cho cô lắm lời thêm.
Đội ngũ có rất nhiều vấn đề nhưng đã không kịp thay người khác, đành phải miễn cưỡng xuất phát.
…..

Mục Siêu đứng ở đuôi thuyền, đầu thuyền có Minh Nguyệt Tân với chị em Tô gia, bời vì cần cường hóa cảm quan của Tô Hàng xem xét nguy hiểm, Tô Viện cùng em trai, Ninh Nguyệt Tân giờ giờ phút phút chuẩn bị.

Bởi vì cô gái kia, Mục Siêu đành chiếm cứ đuôi thuyền.

“Sao thế?” Thẩm Sâm đứng bên người cậu, nhìn cậu gãi đầu một bộ dáng phiền muộn.
“Còn không phải là do đội trưởng sao. Em có chút lo lắng cho an toàn của đội.” Nhìn gợn sóng sau thuyền, đồng thời cũng nghi hoặc, động tĩnh lớn như vậy, thực sự không có con động vật biển nào đến đột kích bọn họ sao?

Thẩm Sâm giúp cậu xoa xoa huyệt thái dương. “Nghe nói bên Ninh Nguyệt Tân có một người đàn ông dị năng về ngụy trang, năng lực ngụy trang của hắn lên con thuyền này đã đến cực hạn, có thể khiến cho động vật biển nghĩ chúng ta là đồng loại, nhưng đối với động vật biển ngoài cấp ba thì không có biện pháp.”

Thoải mái ở trong lòng nam nhân hưởng thụ mát xa, còn cái tay đang dần dần trượt xuống kia thì cậu không muốn so đo. Mục Siêu hơi híp mắt nhìn vùng biển được xưng là Hoa hạ đẹp nhất hải vực trước mạt thế.

Sau mạt thế, hình ảnh nước biển so với trước kia càng xinh đẹp hơn, màu xanh lam từ nhạt đến đậm từng tầng xô nhau, gió biển thổi phất trên mặt biển, bọt nước tầng tầng đuổi theo, sau đó cùng bọt nước khi thuyền đi qua đánh quyện vào nhau, văng tung tóe, bọt nước văng khắp nơi.

Mục Siêu cũng không phải chưa từng đến vùng biển này, mà cảm giác lúc này trong cậu còn khắc sâu hơn cả khi đó. Dường như trừ bỏ loài linh trưởng, động vật bên ngoài bị virus tập kích đều sinh tồn càng thêm khó khăn, khác với động vật thực vật lại thích ứng với sự biến hóa của thiên nhiên này.

Cảm giác bàn tay trên đầu ngừng lại, Mục Siêu mở to mắt. Quay đầu trông thấy bộ dạng suy ngẫm của Thẩm Sâm.
“Sao vậy?”
“Anh nhìn thấy thứ gì đó…” Thẩm Sâm kéo Mục Siêu rời xa mặt biển một chút. Kéo cậu hướng đầu thuyền mà đi.

“Ninh đội trưởng, tăng tốc đi, tôi nghĩ chúng ta có phiền phức lớn rồi.” Nếu như hắn đoán không sai, cái thứ vừa mới nổi lên mặt nước chỉ trong nháy mắt kia, là xúc tua của bạch tuộc.

Ninh Nguyệt Tân nhìn chăm chú Thẩm Sâm, người đàn ông này cô vừa nhìn liền rất có hảo cảm, vừa thấy là biết rằng đối phương từng làm lính, vừa nghiêm nghị lại có kỷ luật, diện mạo cũng suất, nếu như được, Minh Nguyệt Tân cũng muốn thể nghiệm chút chuyện tình yêu nhất kiến chung tình gì đó, nhưng thế mà Thẩm Sâm lại là một tên đồng tính! Vừa nghĩ đến điều đó, cô liền thấy thật đáng ghét.
“Không thể nào, mấy đứa nhỏ trong đội các người không phải nói là không có nguy hiểm sao?”Ngón tay Ninh Nguyệt Tân chỉ Tô Hàng, mặt đầy khinh bỉ.
“Em không nghe hay thấy cái gì, chỉ vì cấp bậc của nó cao hơn em, nếu là vậy, ngụy trang mà chúng ta tạo ra ở trong mắt nó coi như không có. Hơn nữa…” Tô Hàng còn chưa nói xong, Tô Viên nhanh chóng kéo cậu bé, vị trí Tô Hàng vừa đứng đột nhiên vươn ra một cái xúc tua mềm nhũn bò tới! Mang theo nước biển nhỏ giọt xuống.

Xúc tua đó chỉ là một phần nhỏ, nhưng đã lớn bằng một cái đùi của người trưởng thành.
Mọi người xanh mặt, bọn họ đã biết rằng mình đụng phải thứ gì! Nếu như là cá mập biến dị, hoặc là các loài cá khác, còn có thể tin tưởng mà chiến đấu, nhưng cố tình lại đụng đầu một con bạch tuộc! Loại động vật thân mềm với tám xúc tua, mới thật sự là kẻ địch của bọn họ, giống như cùng tám kẻ địch đánh chiến, còn không bằng một con cáp mập là đã nghiền thôi nha!

“Á!” Tiếng con gái thét đến chói cả tai, trên thuyền chỉ có hai người phụ nữ, một cô tất sẽ không kêu, một cô tự nhiên ré lên thì chỉ có Cố Giai.
“Pặc” các thanh chắn trên thuyền bị ba cái xúc tua duỗi đến, trên lan can quấn thành hai vòng, các miệng hút gắt gao hút chặt, gần sát như thế, Mục Siêu có thể nhìn thấy chất sền sệt đặc quyện màu đỏ trên các giác hút đó! Tách tách rơi trên boong thuyền, rồi nhanh chóng biến thành một đống lỗ nhỏ.

Mọi người vội vàng di chuyển đến áp sát vào giữa. Thuyền trưởng là bọn họ tạm thời mời người địa phương được trả lương cao, hiện tại bị dọa sợ đến hai tay cứ run bần bật.
Bên hông có ba cái xúc tua, còn có hai cái từ phía đầu thuyền vươn đến, chậm rãi hướng đến khoang điều khiển.
“Thẩm Lộ, Trần Giai Vũ, đóng băng!” Ninh Nguyệt Tân chỉ vào hai cái xúc tua hô lên.

Hai dị năng bang hệ nhanh chóng phóng ra, hai cái xúc tua một lát liiền đông cứng lại. Chẳng qua giữ không được bao lâu, hai người cố sức liên tục phát ra dị năng, tầng bang kết vẫn phát ra thanh âm xèo xèo mài mòn.
“Đây là thứ chất lỏng gì?” Trần Giai Vũ kêu lên. Lúc này bộ dạng giả vờ lãnh khốc của hắn đã sớm không vững nổi, mồ hôi trên trán bắt đầu tuôn ra như mưa.

Tô Viện lập tức dùng phong nhận cắt về phía cái xúc tua thứ sáu. Xúc tua bị cắt đứt, phần lan can bị nó quấn quanh cũng đều bị cắt ra thành từng chỗ hỏng loang lổ.
“Nó muốn lên đây.” Tô Hàng nhìn chằm chằm boong tàu, kỳ thật là xuyên qua boong tàu nhìn con bạch tuộc to lớn. Ở nơi có ánh sáng tự phát, cơ hồ có một con bạch tuộc khổng lồ hơn hai mươi mét chậm rãi tiến về trước.

Trong khoảng khắc đó, mặt biển ngay trung tâm thuyền của bọn họ, từng tầng nước biển gợn sóng hướng bốn phía va đập, những người phía trên đều đứng không vững, đành phải chạy vào ca bin, trong sự tròng trành phát ra dị năng công kích.

Thẩm Sâm bắn một mũi tên lôi điện về phía xúc tua đầu thuyền, thông qua nước biển dẫn điện, rõ ràng thấy được bạch tuộc nháy mắt tạm ngưng.
Sóng biển càng cuộn lên lợi hại, thuyền nhỏ trong cơn sóng hầu như không thể vững vàng được phương hướng. Thuyền trưởng bị dọa đến hai chân cũng run lên, hai tay nắm chặt tay lái không biết phải làm sao. Nghẹn ngào há to miệng, hoảng sợ nhìn cái gì đó dần dần nổi lên trước đầu thuyền.

Hoàng Phong đã bán thú hóa, hai tay hóa thành lợi trảo chứng như sắt thép, tứ chi chạm đất gầm gừ nhìn về phía xúc tua. Sau đó thân ảnh chợt lóe, xuất hiện trên lan can, móng sắc hạ xuống, hai cái xúc tua nhất thời tách ra. Hắn còn chưa lui về khoang thuyền, đột nhiên xúc tua quấn quanh bên trái thuyền vươn ra, vốn là mềm mềm nhũn nhũn, xúc tua chậm rãi di chuyển, rất nhanh duỗi ra, đem Hoàng Phong giữa lưng chừng quấn chặt lấy!
“A!”Khi xúc tua quấn chặt đồng thời mọi người nghe được Hoàng Phong thống khổ kêu rên.

Quân sự lập tức đem gì đó trên lưng lấy xuống, những đầu ngón tay y mở ra tầng tầng vải trắng, một thanh cổ cầm lộ ra.

Mười đầu ngón tay như vẽ trên huyền cầm, âm nhận nhìn không thấy từng cái từng cái bay ra, theo tiếng đàn, uy lực của âm nhận càng ngày càng lớn. Không bao lâu, xúc tua bên trái bạch tuộc bao gồm cả phần Hoàng Phong trên mình nó đều bị Quân sư dùng âm nhận chém thành từng khúc.

Hoàng Phong liều mạng nhảy toàn lực lên khoang thuyền, quần áo quanh thân đã bị dính dịch ăn mòn của xúc tua, trên da còn có những vết thương to lớn do các giác hút, máu từ miệng vết thương chảy trên thân thể. Vòng eo của Hoàng Phong giống như tắm máu. Dị năng giả hệ mộc đồng đội liền tiến lên trị liệu giúp hắn.
Bọn họ hình như nghe thấy tiếng gầm đầy giận dữ, trong đầu ong ong ảnh hưởng. Tiếng kêu đó tuy không chân chính ré lên, lại là thông qua tần suất truyền đến trong đầu mỗi người.

Trên mặt biển gần thuyền chậm rãi nổi lên thi thể một con cá, nó biến dị nên cũng không nhìn rõ hình dạng ban đầu là cá gì, còn có thêm mười mét là thi thể của cá mập, theo dao động của sóng biển trôi nổi dập dềnh.

Đầu thuyền rốt cuộc nhô lên một cái đầu siêu to, chỉ một con mắt thôi cũng lớn cỡ cái chậu rửa mặt rồi. Thẩm Sâm sớm chuẩn bị tốt mũi tên lôi điện nháy mắt phóng ra, thẳng tắp bay về phía con mắt của bạch tuộc!

“Cẩn thận!” Mục Siêu bị Thẩm Sâm đẩy ngã nhào xuống đất, một con cá biến dị từ trong nước nhảy ra, từ phía sau hai người nhảy vào trong biển. Đám vảy như kim loại cùng cái đầu dài nhọn sắc bén khiến người ta nhìn mà hồn siêu phách lạc, nếu đâm vào thân người, tất sẽ máu tươi đầm đìa luôn aa.

Thuyền nhỏ thống khổ không ngừng lắc lư trong biển bởi bạch tuộc, mọi người tựa vào khoang thuyền, cho dù người không say tàu thì giờ sắc mặt cũng trắng xám. Trong lúc ai cũng choáng váng đầu óc, một tiếng kêu ré lên khiến mọi người rốt cuộc hơi tỉnh táo, chỉ thấy mấy cái xúc tua bị đông cứng không biết khi nào đã phá được tầng băng, trực tiếp cuốn đi một dị năng giả!

Nét mặt Ninh Nguyệt Tân nhợt nhạt, cô biết người bị thứ đó cuốn đi, đó là đồng đội mà cha cô cố ý chọn cho, kỳ thật phần lớn là có trách nhiệm bảo vệ cô lúc du hành. Cô cũng rõ ràng thấy được, nếu không có người đàn ông đó, như vậy hiện tại bị cuốn đi chính là cô.

“A!” Người đàn ông liên tục kêu thét khiến tất cả mọi người không đành lòng lắng nghe, vốn là muốn động thủ giải cứu người đàn ông đó, ai ngờ bọn họ còn chưa xuất thủ, một xúc tua bạch tuộc siết chặt lấy cổ anh ta, người đàn ông càng thét lớn hơn. Sau đó tiếng kêu ngưng bặt.

Mọi người chỉ có thể nhìn người đàn ông vừa nãy còn cùng bọn họ cộng chiến bị xé sống thành hai nửa, máu văng ra, giống như cơn mưa máu rơi trên người mọi người, cơ quan nội tạng bốc hơi xèo xèo rơi trên boong thuyền, đầu cũng vứt trên sàn thuyền, nhanh như chớp lăn lốc đến bên chân Ninh Nguyệt Tân.

Cô tận mắt thấy anh ta chết không nhắm mắt, ánh mắt tràn đầy sự hoảng sợ cùng đau đớn. Nghĩ đến khi cha lựa chọn người đàn ông này, ánh mắt người nhà anh ta đau thương và tuyệt vọng….

“A aaaa…” Ninh Nguyệt Tân ôm đầu ngồi xổm xuống, tiếng thét la của cô làm cho đầu mỗi người đều đầy sao, làm sao cũng không động đậy được thân thể.

Bạch tuộc dường như cũng bị tiếng la chấn động, kịch liệt vặn vẹo thân thể, các xúc tua trên thuyền đều rời ra, vùng vẫy lung tung.
Đám theo mùi máu tươi đến ăn vụng giờ phút này cũng không chịu nổi, Mục Siêu chịu đựng khó chịu nhìn xung quanh thân tàu nổi lên xác cá bị nổ tan tành, nước biển chỗ này đỏ tươi quỷ dị, mùi máu xông lên tận trời.

Bạch tuộc biến dị to lớn chỉ còn lại một con mắt thống khổ di chuyển. Dường như đã buông tha thuyền của họ. Mục Siêu đi đến khoang thuyền, nhìn đến thuyền trưởng không có bất cứ phương pháp phòng ngự hay năng lực chống cự há to miệng mắt trắng dã, nước biển màu đỏ tràn vào khoang thuyền, đem nửa tay áo màu trắng của gã nhuộm thành màu đỏ nhàn nhạt.
Lại một người hi sinh.

Mục Siêu cau mày, Ninh Nguyệt Tân không khống chế được tiếng thét chói tai tràn ngập công kích của hệ tinh thần, cho dù là cậu, tựa hồ cũng cảm nhận được sự đau đớn của cơ quan trong thân thể, mùi máu sôi trào cứ lần lượt muốn xông lên yết hầu. Mỗi lần áp mùi máu xuống, đầu óc liền cứ như bị kim đâm đến nhức nhói.

Kính thuỷ tinh ở khoang điều khiển bị máu của người đàn ông lúc nãy che hết một nửa, nhưng miễn cưỡng vẫn có thể nhìn thấy người đứng đầu thuyền đang dẫn sấm sét. Sau đó, gã nhìn thấy đám dị năng giả đều đứng lên, cho dù ai cũng vô cùng suy yếu, ngay cả đứng lên cũng phải vịn lan can thuyền. Nhưng bọn họ vẫn cắng chặt răng, bắt đầu phát ra dị năng của bản thân.

Lôi Đình cùng Thẩm Sâm tập hợp tất cả dị năng lôi điện của mình, có phong long quyển của Tô Viện, dị năng phong hệ cuốn thêm năng lực lôi điện. Sấm sét màu tím cứ như lốc xoáy đánh úp về phía bạch tuộc to lớn. (Xuân: quyển ở đây là cuốn xoắn lại, giống như vòi rồng lốc xoáy gì đó á)

Cổ họng Ninh Nguyệt Tân khàn khàn, không còn tiếng la hét thêm kích thích thần kinh mọi người.

Mục Siêu vội vàng khởi động thuyền, con bạch tuộc đó dưới dị năng liên hợp công kích nổi trên mặt nước không nhúc nhích nữa. Thuyền rời khỏi nơi mặt biển tràn đầy xác động vật biển, nơi máu nhuộm đỏ tươi.
Còn chưa tới đảo nhỏ, đã chết hai người, sĩ khí đại thương.
Thẩm Sâm, Lôi Đình, Tô Viện, Tô Hàng, Thẩm Lộ, Trần Giai Vũ, Ninh Nguyệt Tân hao hết dị năng.

Hoàng Phong bị thương.
Kiều Viễn vì mọi người chữa thương không thể không ngừng hấp thu năng lượng tinh thạch để vận dụng dị năng.
Những người khác thì làn da bị ăn mòn trình độ khác nhau do bị dịch đặc sệt từ giác hút của bạch tuộc. Ba người Cố Giai chống cự lại áp lực tinh thần lực nên cũng không tốt lành gì….

Mục Siêu lần thứ hai đối mặt mạt thế, đối với việc mình trọng sinh cũng mê mang.
…..

Tác giả có chuyện muốn nói: sắp tới là phó bản [Sở nghiên cứu] ~
Đinh đang đinh đang ~
Thất Tịch không có ai ở bên QAQ
Cùng khuê mật đi xem phim rạp thui (╯▽╰)


Chương 21: Tội ác của sở nghiên cứu


Theo tuyến đường đã định ra, thuyền nhỏ dần tiếp cận đảo nhỏ. Nước biển xanh lam lẫn vào cát trắng mềm mại, những cây dừa nghiêng nghiêng cong cong trên bờ biển, phía sau là cây cối rậm rạp, im lìm giống như không có trải qua mạt thế.
Mọi người lên bờ, khi nhìn đến hải đảo thì tinh thần mỏi mệt dường như bộc phát ra hết, một đám ngồi trên bờ cát thở dốc. Cũng may con bạch tuộc cùng đám động vật biển gặp được chỉ là cấp một cấp hai, đối với bọn họ đã cấp ba thì tương đối dễ dàng. Đại khái thì con bạch tuộc đó là sinh vật mạnh nhất vùng biển này đi.
….

Ninh Nguyệt Tân ôm cái đầu kia xuống thuyền, vẻ mặt đầy vẻ ta đây ưu việt đã tan biến. Hai mắt nhìn thẳng về phía trước. Tần Miên hảo tâm, giúp đỡ cô đặt thủ cấp ở trong ba lô.

Ở trên bờ cát mọi người kiểm tra lại vật tư, lúc nãy gặp bạch tuộc, vì thuyền bị rung lắc quá dữ dội, rất nhiều ba lô cùng vật tư mang theo trong đó đều rơi xuống biển.
Mục Siêu thừa dịp mọi người không có để ý, nhanh chóng bỏ vào trong ba lô chút nước không gian cùng thức ăn. Đều là từ nhà gỗ nhỏ. Hình như đã lâu cậu chưa tiến vào, từ khi chạy trốn đến nay, tác dụng của không gian đối với cậu chỉ có chứa đựng đồ vật cùng lấy nước từ bên trong. Xác nhận tâm ý với người yêu, tin tưởng đồng đội của mình, dường như so với không gian thì quan trọng hơn nhiều. Tâm tình của cậu cũng bị nhiều chuyện chưa từng trải qua trước đó chiếm cứ.

Quân sư đang kiểm tra miệng vết thương của Hoàng Phong, mặt Nhị Hoàng nhăn nhó, kêu gào đau đau, khiến Quân sư không biết làm sao. Vẫn là Tiểu Cảnh đá vào chân của Nhị Hoàng một cái mới khiến gã yên tĩnh lại. May mà mọi người đều dự trữ tinh thạch khi dị năng trong người tiêu hao hết thì có thể dùng được.

Sau khi nghỉ ngơi lại sức, Thẩm Sâm vỗ mấy hạt cạt bám trên quần, lập tức kéo lấy cái tay như làm nũng đang chìa ra của Mục Siêu về phía mình. Không có ai phản đối, ngay cả Mục Siêu nghĩ Cố Giai hay làm chuyện tệ hại trong đội ngũ khi thấy cậu đứng lên cũng đứng dậy. Cát bám trên người cũng không vỗ xuống hết được. Cố đại tiểu thư oán hận vài câu, nhưng vẫn đuổi theo bước chân của mọi người.
Dị năng của Kiều Viễn cùng thuộc tính đặc thù dị năng của hắn hợp lại càng tăng thêm sự phát huy sức mạnh thập phần xuất chúng ở nơi này.

Nhánh cây nhỏ trôi nổi lơ lửng trong tay hắn, chậm rãi biến thành hình dạng một con hạt giấy, lảo đảo bay về phía sâu trong rừng cây. Nơi này tuy đẹp, nhưng nếu là chỗ của sở nghiên cứu, nguy hiểm sẽ tự nhiên nhiều hơn so với chỗ khác.

Nhất là đêm hôm trước các đội viên đều bị Mục Siêu cằn nhằn cả đêm. Ai cũng khẩn trương vô cùng. Không khí quanh họ cũng lây truyền sang những người khác. Thần kinh căng chặt, rất sợ giây tiếp theo không người thì đám thú hay quái vật nào đó xông ra.
Trên thực tế thì lúc đến được cửa sở nghiên cứu, mọi người cũng không gặp qua bất cứ thứ gì, khi Lôi lão đại cùng Nhị Hoàng đang muốn thở phào nhẹ nhõm, chỉ thấy Quân sư, Tiểu Cảnh cùng Thẩm Mục, bốn người đứng tụm lại nói gì đó rất nghiêm túc. Trợ thủ của Ninh Nguyệt Tân tiến lên quan sát, trước cửa sở nghiên cứu, bọn họ không phát hiện được điều gì chứng tỏ là hai đội ngũ còn lại đã đến, cho nên mọi người ngồi trước cửa sở nghiên cứu, nghỉ ngơi một hồi, nếu trên biển không có tín hiệu khẩn cấp cầu cứu gì đó, vậy thì hai đội ngũ đó vẫn còn sống. Cho nên thuận tiện thì ngồi đây đợi hai đội đó tới.

…….

“Tiểu Cảnh, các em nói gì thế?” Trên thô nhân Lôi lão đại lắc lư thân mình, làm nũng hỏi Tiểu Cảnh.

Khuôn mặt tuấn tú của Tiểu Cảnh mỉm cười, tay không chút lưu tình tát thẳng tên sinh vật hình thể to lớn nào đó. Bốn người bọn họ vừa nãy thảo luận một chút về hòn đảo quái dị này.
Một hòn đảo không lớn cũng không nhỏ, trên đảo cây cối dày đặc lại không có động vật nào, điều này khiến cho mọi người thật khó hiểu. Mà Mục Siêu lại cố ý vô tình lộ ra chút tin tức về Hầu vương cùng Thực nhân hoa, càng làm cho Tiểu Cảnh cùng Quân sư suy nghĩ sâu xa.

Mục Siêu nhìn hai người đang cau mày cách cậu không xa, khóe miệng câu lên, Lôi lão đại ngay thẳng vừa nhìn thì biết là một người ghét ác như thù, mà sự thật cũng chính là như thế, vật hợp theo loài, nhân dĩ quần phân (Xuân: người như nhau thì thường đi chung), hai người này ở bên cạnh hắn cũng có cốt khí nhất định của mình.

 Quân sư lần thứ n đẩy cái đầu của Nhị Hoàng cứ luôn tập kích đến y, nếu như Mục Siêu nói là thật, thế thì phần thưởng của chuyến đi nhiệm vụ lần này hình như không thể cầm được rồi. Đội ngũ lâu lắm rồi không có tiêu tốn gì nha… Vì sao trước đó lại nhận nhiệm vụ này cơ chứ.

Nhìn Quân sư ôn nhã như ngọc cũng mặt nhíu mày chau, đáy lòng Mục Siêu dâng lên niềm vui trả thù ~ Nhị Hoàng muốn chết quả nhiên chỉ có thể khiến Quân sự khó xử thui à.

Mục tiểu gia có thú vui thiệt ác nghen!

…..

Rừng cây đột nhiên vang lên thanh âm sột soạt, mọi người cảnh giác nhìn về phía cây cối dần dần lắc lư.

Chỉ chốc lát, đột nhiên xông ra một cái đầu.

Nhị Hoàng nhìn thấy nhảy dựng lên. “Trời đất! Lão cốt đầu! Sao giờ này anh mới tới, tôi nói cho anh biết nhóm tôi đến sớm lắm nghen, vì chờ mấy người nên bọn tui mới ở chỗ quỷ quái này… Ui da!” bị đạp.

Người kêu Lão cốt đầu là kẻ đứng đầu đội Tia Chớp, nghe xưng hô này thì nhìn Nhị Hoàng cười một cái, nhưng thấy mặt Lôi lão đại cứ lạnh tanh, tươi cười cũng phai đi nhiều.
Lão cốt đầu dẫn theo mười mấy người từ chỗ cây cối đi ra. Câu đầu tiên nói lên chính là, “Các người có thấy động vật trên đảo không?” Nhị Hoàng lanh mồm lanh miệng, nói không thèm quan sát nên bị Tiểu Cảnh tặng cho một đá, đành thành thành thật thật đứng sau Quân sư. Không dám lên tiếng nữa. Lão cốt đầu nhìn Tiểu Cảnh thì có biểu cảm thâm sâu khó lường.

Mục Siêu kéo kéo góc áo Thẩm Sâm, “Anh có thấy rằng Lão cốt đầu đó với Lôi lão đại đã có chuyện gì đó hay không?” Mục tiểu gia tự bổ não hình ảnh tôi yêu anh anh lại yêu cậu ấy… Móe, hai tên thô nhân to con như thế yêu đến yêu đi không bằng nhìn ngắm Tiểu Cảnh nha.

….
Hai đội không có gì để nói, như có một ranh giới mà ngồi ở hai bên. Ngược lại mấy người bên cao tầng phái tới lại trao đổi với nhau. Người đàn ông đi theo Ninh Nguyệt Tân cùng người dẫn dắt của đối phương dường như có quen biết, nghe tin tức người nọ đã chết. Trên mặt vài người bùi ngùi kiểu bầu bí thương nhau.

Cây cối lại vang lên tiếng sột soạt. Cả hai đội đều tức khắc khẩn trương đứng dậy. Kết quả không ngoài dự đoán là đội còn lại.

Đội này trừ người dẫn đầu, những người khác đều là người Phệ Huyết, mặc toàn đồ đen, tuy kiểu dáng không đồng nhất nhưng thoạt nhìn do với bọn họ thì chỉnh tề hơn nhiều, tinh thần cũng ổn định hơn. Thoạt nhìn là dọc theo đường đi không có gặp trở ngại gì.
Trừ bỏ đội ngũ của Ninh Nguyệt Tân thiếu đi một người, người đội khác thì không có thay đổi.

Tia Chớp cùng Lôi Đình có thù hằn, hai đội cãi qua cãi lại xong, người dẫn đầu nhóm thương lượng về hình thức của sở nghiên cứu.
Sở nghiên cứu có năm tầng, mà bọn họ có năm mươi chín người, hai tầng đầu không có gì nguy hiểm, đều là nơi đặt tư liệu, cũng là để che mắt người địa phương. Ba tầng còn lại mới là chỗ của vật nghiên cứu….

Người dẫn đầu là phía trên ngàn chọn vạn tuyển, đối với chuyện của sở nghiên cứu cũng có biết qua, đối với đội viên, bọn họ không thể đem tình huống chính xác của sở nghiên cứu nói ra. Ninh Nguyệt Tân cũng không có tham gia vào việc này. Mỗi người ngồi một bên, không biết đang nghĩ gì.
Tô Hàng nghiêm túc lắng tai nghe ngóng. Thỉnh thoảng sẽ có tiếng bước chân người đi qua, tiếng đồ vật vang lên. Nhưng không có tiếng ai nói chuyện.

“Đều chết rồi?” Mục Siêu khiêu mi. Khả năng này không phải không có. Lúc mà bọn họ phát hiện Hầu Vương là vật thí nghiệm biến dị, có thấy vết thương trên người đối phương liền cảm thấy có khả năng này. Cũng có thể là vật thí nghiệm bạo động, nhân viên nghiên cứu bị vây ở bên trong.
….

Gió biển mang theo vị mặn của biển cả. Nơi này thật hoang vắng, trừ bỏ âm thanh người nói chuyện thì cũng chỉ có tiếng gió thổi qua lá cây kêu “sàn sạt”. Cực kỳ quỷ dị.
Người của Tia Chớp ngồi ở một góc, thường xuyên nhìn qua đám người Lôi lão đại dẫn theo, trong ánh mắt toàn là khinh miệt. Cả đại quân tương đối trầm mặc, trừ bỏ thỉnh thoảng có nhìn thoáng ra bên ngoài, cũng không có thêm động tác gì. Trần Giai Vũ là khinh thường cùng đối phương có bất kỳ hành động nào. Mà Nhị Hoàng cùng Hầu Tử đứa xướng kẻ họa, chỉ cây dâu lại mắng cây hòe, làm cho đám đối phương thở hổn hển. Mắt thấy là sắp ồn ào ầm ĩ. Người dẫn đầu Tia Chớp đứng lên, sắc mặt không tốt nhìn Ninh Nguyệt Tân.

“Ninh đội trưởng, đây là tố chất đội viên của cô đấy à? Cố ý châm ngòi mâu thuẫn của hai đội?” Người đàn ông thoạt nhìn rất khó chịu với Ninh Nguyệt Tân.
Biểu hiện của Ninh Nguyệt Tân ngược lại thì nằm trong dự kiến của bọn Mục Siêu. Vốn cô đã bị cái chết của đồng đội mình dọa sợ. Bây giờ lại thật có vẻ bình thường như mọi khi. Đứng lên, vỗ vỗ bụi trên người.

“Lời này của Trương đội là không phải rồi. Nếu không phải đội viên của anh nhìn đội viên bên tôi đầy quyến rũ, tôi nghĩ rằng các vị ở đây cùng người bên kia nhìn thế nào đều là vàng thau lẫn lộn đó mà ~ ”, cô gái nói một kiếm trúng tim! Đội viên Ninh Nguyệt Tân dẫn theo, tuy rằng đồng tính khá nhiều, nhưng đều là soái ca siêu cấp đẹp trai, chỉ cần trước mạt thế đứng trên đường cái, nhất tay nhất chân cũng khiến mấy cô gái nhỏ mặt đỏ tưng bừng. Mà đám người của Trương Trạch Mậu cùng đội thứ ba còn lại thật không đẹp mấy… càng nhìn càng xấu nha.

Kỳ thật dị năng giả đều trải qua một lần cải tạo, cũng không có xấu đi chút nào, nhưng cũng không so bằng được à nghen ~
Trương Trạch Mậu bị nghẹn không biết nên nói gì.

Giản Thành ở đội khác cười tủm tỉm tiến lên hòa giải. Nói hai ba cậu liền đem mâu thuẫn của hai người giải quyết.
Giản Thành này khiến Mục Siêu thật chú ý. Cậu nhớ rõ kiếp trước có một quân nhân đạt được rất nhiều công lao, vốn là kẻ dẫn đầu, nhưng lại bị phe đảng trong căn cứ của mình luôn đấu tranh đạp xuống, người đó bị hất xuống đài, còn bị người hãm hại, kết quả là chết trận ở thú triều của thú biến dị, không bao lâu sau, phía đông căn cứ cũng thất thủ. Mà người đó, họ Giản.

“Không được nhìn thằng đàn ông khác, bọn họ đều không đẹp bằng anh đâu.” Mặt bị xoay lại… Liền nhìn thấy khuôn mặt than hiện vẻ ghen tuông của Thẩm Sâm (vì sao mặt than mà còn nhìn ra ghen tỵ trên đó? Bởi vì đây là kỹ năng độc nhất vô nhị của Mục tiểu gia! Hâm mộ hông nè ~ ).
“Phốc ~ ” Mục Siêu nhịn không được cười ra tiếng trong lúc hai người dẫn đầu đang đấu đá nhau đặc biệt bất ngờ, tất nhiên sẽ dẫn đến ba đôi mắt nhìn qua chằm chằm.

“Mọi người cứ tiếp tục đi.” Đầu Mục Siêu ngã lên vai Thẩm Sâm, tỏ ra không thèm để ý.

Giản Thành ngược lại thấy rõ bộ dáng của Mục Siêu, hứng thú nhìn người con trai đang cười đến run rẩy, phía sau còn theo một ánh mắt lạnh đến đông chết người. Giản Thành hơi chuyển tầm mắt, thì nhìn thấy người đàn ông mà người con trai dựa vào có ánh mắt có thể giết người.

Thú vị ~! Giản đội trưởng khẽ gật đầu với Thẩm Sâm, địch ý của Thẩm đại đại với gã thiệt vô cùng rõ ràng, cằm hơi nhướn lên, một bàn tay khoát lên eo người yêu đã cười đến sốc hông giúp cậu xoa bóp, thật chất là thể hiện độc chiếm dục của bản thân. Giản đội trưởng thấy ăn không được, tâm tình có chút không mấy tốt đẹp, thể trạng người đàn ông này rõ ràng ngang ngang với gã, thận chí cao hơn bản thân gã một cái đầu. Hừ ~ không để ý đến hắn. Giản đội trưởng quay ngoắc đầu.

Hai tên đàn ông này, thực là phi thường ngây thơ!

….

“Chị dâu cười đến rút gân rồi thì phải?” Thẩm Lộ lo lắng mở miệng.
Kiều Viễn yên lặng hắc tuyến, Bambi nhà hắn sao ngốc manh thế không biết? Kêu chị dâu sẽ không sợ bị giết ư?

Sự thật chứng minh. SẼ.
Mục Siêu thoáng cái nhào đến trên người chim cánh cụt béo núc, chọc chọc chỗ nhột trên người nó, cho dù biến thành chim cánh cụt nhưng cũng sẽ có chỗ nhột đó! Vì thế đội ngũ liền phát ra tiếng cười “cạt cạt dát” của chim cánh cụt, trên đảo nhỏ này, càng đặc biệt quỷ dị.

………..

Ầm ĩ một hồi, cuối cùng mọi người vẫn phải dựa theo sự phân phối của đội, chi làm hai chi đội, hai bên giữ ba bộ đàm, để liên lạc.
Phân chung với đám người bên Phệ Huyết, so với đi với bọn người bên Tia Chớp có mâu thuẫn, kết quả này khiến đội Lôi Đình thập phần hài lòng.

Một đám người măc đồ đen đứng chung một chỗ, cảm giác vô cùng áp bách. Giản Thành mỉm cười, hai trợ thủ bên đội Trương Trạch Mậu đi cùng, với chín người Phệ Huyết. Sáng suốt tính Chị em Tô gia là một người, hai bên vừa lúc cân bằng.

Thẩm Sâm nhìn Giản Thành đối Mục Siêu cười tươi như hoa, mày nhăn tít như muốn kẹp chết ruồi.

“Sao thế? Không cho em nhìn còn anh thì mắt qua mày lại với hắn đấy à?” Mục Siêu nắm mũi Thẩm Sâm, hai người không khắc nào là không ân ái. Lôi lão đại, Nhị Hoàng cùng Kiều Viễn nhìn mà hâm mộ.
Tiểu Cảnh sẽ đánh người, Quân sư sẽ ngượng ngùng, Thẩm Lộ… vì hình thể nên có chút khó khăn.

Ba người ngẩng đầu ngắm trần nhà, rõ ràng, ân ân ái ái gì đó, thật là hâm mộ ghen tỵ mà!

….

Bọn họ phụ trách bốn tầng ngầm của sở nghiên cứu, theo tin tình báo của người sống sót của tầng ngầm thứ năm chỉ có phần nền rồi thêm chút khoảng cách nhất định làm thành trần nhà mà thôi.

Giản Thành tỏ ý Ninh Nguyệt Tân cùng Chu Hà (là người trợ thủ còn lại kia, rốt cuộc cũng biết tên) tắt bộ đàm trong tay đi.
“Khụ khụ…” Giản Thành thanh thanh cổ họng, (Thẩm đại đại nghĩ thật là dối trá) “Lúc trước tôi đã cùng người Phệ Huyết nói qua, tình huống ở đây có khả năng sẽ không tốt như chúng ta nghĩ, về phận nhiệm vụ, nếu không mang được người sống về, thì cần đem tư liệu nghiên cứu theo.” Hắn nháy mắt với mọi người.

Ninh Nguyệt Tân lần đầu dẫn đội, mọi người như có điều suy nghĩ, Mục Siêu được Thẩm Sâm che dấu, nhìn Giản Thành nháy mắt hướng về phía Cố Giai. Cô đại tiểu thư thật đúng không thể trách mắng nổi.

Giản Thành tiếp được ánh mắt ám chỉ, nhìn Mục Siêu nở nụ cười. Sau đó Thẩm đại đại đen mặt.
….

Bốn tầng ngầm, bọn họ tính mở điện trong thanh mấy để đi xuống dưới, được Tô Hàng nhắc nhở, tang thi lao ra từ thang máy bị mọi người một trận oanh tạc, chẳng qua tang thi nơi này không có ăn được thức ăn, cũng không trải qua mưa đỏ. Gầy gò vô cùng, còn là cấp một không đến nỗi gọi là tiểu lâu la.

“Bốn tầng ngầm tuy rằng em khẳng định là không có người sống nhưng lại có âm thanh rất kỳ quái.” Khuôn mặt nhỏ nhắn của Tô Hàng trắng bệch, thính lực cùng thị lực được cường hóa, nhưng một bóng dáng cũng không thấy, khiến cậu bé ủ rũ vô cùng, đồng thời dưới đáy lòng càng thêm xác định phải đề cao năng lực của bản thân!
Nhưng ở khoảng cách khá gần dưới đó như vậy cũng không nghe tiếng động gì của con người đang hoạt động. Thật là có người ở dưới đó ư?

Chia là ba đội nhỏ đi xuống, làm người dẫn đầu, Giản Thành đi theo tiểu đội bảy người của Mục Siêu cùng Lôi Đình, Tiểu Cảnh xung phong đi theo, mà năm người khác trong Lôi Đình với Ninh Nguyệt Tân, Chu Hà dẫn dắt ba người Cố Giai đi sau cùng.

“Phệ Huyết là đội ngũ của anh ha.” Thẩm Sâm chậm rãi nói.
“Đúng vậy. Không ngờ rằng đã cách lâu vậy rồi, tôi còn nhìn thấy cậu.” Giản Thành phát ra tiếng cười khẽ không rõ ý tứ hàm súc.

Mọi người cực kỳ tò mò quan hệ của hai người khi nào đó…
“Đing…” Tiếng thang máy vang lên, trên đầu mọi người hiện lên số tầng là bốn. Lập tức bày ra tư thế phòng bị.
Tầng bốn không có như tưởng tượng của mọi người, như quái vật gì đó đột ngột xông về phía họ. Im lặng, không khí nguy hiểm quỷ dị nổi lên….

“Đi xuống đi.” Giản Thành nói xong câu đó, cảnh giác nhìn khắp phía. Mười người không dám cách thanh máy quá xa, chỉ hơi tản ra một chút, mỗi người đều cảnh giác.
“Shh ~ Shh ~ ” tiếng phun lưỡi cực kỳ nhỏ, vảy xanh thẫm chợt lóe qua.
Sắc mặt Tô Hàng nhất thời trắc toát. “Là rắn! Đến rồi!”

“Cậu bé nhỏ này thật cảnh giác nha ~ ” giọng nữ kiều mỵ vang lên. Một đuôi rắn lốm đốm màu đen lục chầm chậm trườn ra từ bàn công tác cách đó không xa. Nửa phần trên là thân phụ nữ cũng lộ ra theo cái đuôi rắn.

Mọi người lần đầu tiên trong đời được nhìn thấy mỹ nhân xà chân chính cũng có chút muốn mửa.
Trừ khuôn mặt yêu mị, tóc của cô ta cũng là đống xà nhỏ, cứ hướng về phía họ phát ra tiếng “Shhh Shhh” uy hiếp. Thân thể cô ta ngoài trừ phần trên của hai cánh tay là giống nữ, còn dài xuống dưới là phần tay của đàn ông! Màu da khác thường khiến người ta không rét mà run. Trên ngực nữ nhân, số 006 to tướng đỏ tươi, khiến người ta chú ý. Mà trên cái đuôi hoa văn màu xanh thẫm kia, những con rết nhỏ bò lết lung tung.

Đây là quái vật gì thế …. Khiến người ta ghê tởm, trái tim trở nên lạnh căm…
Thì ra, đây là thí nghiệm của sở nghiên cứu, tất cả đều vậy sao?

Dường như nhận ra được cảm xúc trong mắt mọi người. 006 khẽ cười, “Mấy người thương cảm tôi đấy à? Vẫn còn lương tâm đó chớ.” Nó hình như liếc mắt nhìn Mục Siêu một cái. “Mặc kệ nói gì thêm, tuy tôi không muốn giết mấy người, nhưng cũng không thể để mấy người đi qua nha ~ ” ngữ khí làm nũng ngượng ngạo của cô ta khiến mọi người đều rùng mình.

“Vì sao? Chúng tôi cớ gì không được đi qua?” Mục Siêu tiến lên trước một bước, không cảm thấy vật thí nghiệm ghê tởm, kiếp trước cậu ở phòng thí nghiệm nhiều ngày như vậy, đối với vật thí nghiệm thế này, không có thứ gọi là kinh tởm hay chán ghét. Đã xem qua vật thí nghiệm được chế tạo như thế nào, bị đối đãi ra sao, bị ghê tởm như thế nào, bị giết thế nào, trong lòng cậu chỉ có thương hại cùng cừu hận đối với đám người gọi là nghiên cứu viên kia thôi .…

006 nhìn đôi mắt cậu, sửng sốt đôi chút… “Thì ra, là cậu ư.”

….

Tác giả có chuyện muốn nói: các bạn nói coi, 006 có phải trọng sinh hay không?
Đúng? Không đúng?

Mà thôi hey~ không nói cho mọi người biết đâu ~
Nhưng khi phó bản lần này hoàn thành, đối với kết cục có ảnh hưởng rất lớn ~
He he he ~
Càng lúc càng chậm xin lỗi QAQ

Xuân: hiện tại ta sẽ đăng bài kh theo thời gian nhất định nữa, nhưng yên tâm nhất định sẽ hoàn bộ này. Mỗi lần đăng bài sẽ khoảng 5c / 1 tháng. Ứng dụng cho cả Mạt thế trọng sinh chi Trang Thiển.



Chương 22: Tội ác của sở nghiên cứu (nhị)

“Cô biết tôi?” Nét mặt Mục Siêu đầy nghi hoặc, trong lòng lại sóng cuộn biển gầm. Chẳng lẽ vật thí nghiệm này cũng trọng sinh? Sau đó vì vậy mà bị bắt tới đây?

006 mỉm cười lắc đầu, Mục Siêu thở phào một hơi, lại thấy 006 ngẩng đầu, mở lớn miệng, thanh âm khàn khàn từ cổ họng phát ra.

“Đinh --” Ninh Nguyệt Tân cùng mười người đi xuống. Vừa lúc nghe thấy tiếng của 006. Cũng nhìn thấy toàn bộ 006.

“Thật gớm ghiết!” Cố Giai một đoạn thời gian không trải qua nguy hiểm, bản tính lại hiện ra. Một câu này của cô ta, 006 đang kêu cũng chậm rãi cúi đầu, đồng tử như xà dựng thẳng hơi co rụt, ánh mắt lạnh lùng như hàn băng, nhìn Cố Giai.

006 trước kia là người mẫu bị lừa đến đây, bởi vì ánh mắt có chút giống mắt rắn, nên thường dùng kính sát tròng che đi. Nhưng khi bị sở nghiên cứu đổi thành bộ dáng này, hận vô cùng, còn nói cô ta xấu, đó chính là vẩy ngược của 006.
Mục Siêu âm thầm lắc đầu, số kiếp của Cố Giai là đây.
“Bịch bịch bịch…” “Sột soạt…”

Đủ loại tiếng động truyền đến, cho dù Tô Hàng không nhắc nhở, mọi người đều dựa vào nhau, sắc mặt tái nhợt. bốn phía bọn họ đã bị sáu vật thí nghiệm vây lại.
Trước ngực từng vật thí nghiệm, hoặc trên quần áo, hay trên đầu, số mã màu đỏ khiến mắt mọi người đau đớn.

Hai tay Giản Thành không khỏi nắm chặt. Đối diện hắn là một nhóc con so với Tô Hàng còn bé hơn. Trên tay nó ôm một món đồ chơi xe lửa, ánh mắt mờ mịt, vốn thân mình là béo trắng nhưng giờ chỉ có đám vảy trải đều, mà chân lại là móng chim…
“Anh ơi… Em nhớ mẹ…” Vật thí nghiệm 017 mặc bộ đồ dài màu trắng nói… Tiếng nói non nớt làm cho mọi người trong đội đều không đành lòng.

006 phun ra lưỡi phân nhánh, “Mấy người không thể tiến thêm về trước. Nhưng, cậu ta thì cho tôi.” Cánh tay nửa nam nửa nữ phải chỉ về phía Mục Siêu.
“Không được.” Vài người trăm miệng một lời từ chối.

“Vậy xin lỗi!” 006 dẫn đầu công kích! Cái đuôi rắn to lớn mang theo đám rết của cô ta quét về phía mọi người. Mọi người nhanh chóng tránh đi, Thẩm Sâm hấp tấp chạy về phía Mục Siêu, ôm Mục Siêu né thoát. Mà Cố Giai đang cố gắng trốn ở giữa hoảng loạn nhìn cái đuôi rắn to lớn kia, toàn thân run rẩy, không có ai tới cứu cô, tránh không kịp, bị đuôi rắn quét tới một bên! Nặng nề nện lên vách tường cạnh thang máy.
Đám trùng rết bò trên miệng vết thương thật dài nơi bụng Cố Giai. Máu chảy ra.
006 yêu kiều mỉm cười, thu lại cái đuôi đầy trùng rết kia. Soạt xoay người nhắm hướng Thẩm Sâm cùng Mục Siêu.

….

Ngọn đèn trắng nhạt phản chiếu trận đấu này, Lôi Đình cùng Tiểu Cảnh với Nhị Hoàng và Quân sư, bốn người hợp lực đối phó vật thí nghiệm có chút giống bướm. Vật thí nghiệm này không có dáng ngoài rõ ràng, làm cho bốn người áp lực rất nhiều.
Quân sư tránh khỏi cái miệng lớn của hồ điệp, lại ngửi thấy một mùi hương ngọt ngán, vừa muốn nhắc nhở mọi người có khí độc, trước mắt đã thiên toàn địa chuyển.

“Quân sư!” Nhị Hoàng như điên lên chạy về phía Quân sư, phát hiện y còn thở, lập tức xoay người đối phó với hồ điệp. Tay chân Nhị Hoàng chạm đất dùng sức đạp một cái, móng sắc hung mãn chộp lên lưng hồ điệp. Tạo ra vài vết thương thiệt sâu. Chất dịch màu xanh lá trong suốt từ vết thương chậm rãi chảy ra, một mùi hương phân tán trong không khí.

Lôi Đình thừa cơ sử dụng lôi hàng (X: hàng ở đây là “giáng” – đánh xuống) khiến cả người hồ điệp cứng đơ, một bên cánh bị cháy sém hết nửa! Một nửa cánh kiên cường chống đỡ bay giữa không trung, ba người thứa thắng xông lên, mùi hương ngọt ngấy liền bay đến. Lôi Đình cùng Nhị Hoàng đứng gần nhất, mắt tối sầm, cứ thế ngã xuống đất. Tiểu Cảnh tiến lên, dùng khảm đao chém đứt cái cánh còn lại duy nhất trên người hồ điệp rồi mới ngã xuống cạnh Lôi Đình.
….

“Anh ơi, em sợ lắm.”

“Anh, đau quá.”

“Anh ơi, em muốn về nhà.”

“Anh ơi,….”

017 không ngừng kêu khóc, nhưng mọi người lại không dám lơi lỏng. Móng vuốt sắc bén của nó công kích về phía cánh tay của một người, rất nhanh, cánh tay người đó một mảng xanh tím hơn nữa có xu thế lan rộng…

Giản Thành cắn răng, cúi người xuống công kích đến sau lưng 017. 017 dường như phát hiện, chiếc xe lửa đồ chơi trên tay ném về phía Giản Thành ở sau lưng.

Dị năng giả phản biến dị thằn lằn bên cạnh vốn định nhân lúc 017 không để ý, cắn một ngụm, vốn không kiên dè nọc độc nhưng nháy mắt khi cắn lên thì lập tức tháo chạy. Gã không biết, 017 là vật thí nghiệm trải qua hơn nghìn lần dung hợp của gốc ngải Australia đặc biệt cùng độc rắn Lâm Hải vào con người. Cho dù đối với nhân viên nghiên cứu mà nói cậu bé chẳng qua chỉ là một bán thành phẩm, nhưng nọc độc của 017 thì thằn lằn không thể đối phó được.

Nháy mắt đã mất mạng.

Thủ hạ chết dưới tay 017 đã là sinh mạng thứ hai rồi.
Hai thành viên Phệ Huyết chết làm cho mọi người mang quyết tâm đập nồi dìm thuyền.

Thương hại trong lòng Giản Thành sớm đã biến mất tăm. Sức nóng cuồn cuộn của hỏa cầu trong tay hắn giết đến đỏ cả mắt. 017 hình như rất bài xích loại nhiệt độ này, từng bước lùi về sau. Màu sắc ngọn lửa từ đỏ hòng dần dần chuyển sang màu vàng rực rỡ. Gân xanh trên trán Giản Thành nhảy lên, nhất định cưỡng ép tiến cấp!
  
Ngọn lửa cứ như bị áp súc dần nhỏ đi, nhưng uy hiếp đối với 017 lại lớn thêm. 017 cảm nhận được sinh mạng bị bức đến mức nguy hiểm, đành phải xông đến để tiên phát chế nhân (X: hành động trước để kiềm chế đối phương). Trong chớp mắt khi nó hành động, ngọn lửa của Giản Thành cũng áp súc hoàn tất. Chỉ thấy một ngọn lửa lớn từ bàn tay phừng phực về phía 017, khi lan dính trên người thì không thể nào dập tắt được. Giọng trẻ con của 017 thốn khổ ré lên. Tiếng rên càng lúc càng nhỏ, 017 chống cự không nỗi nữa liền ngã xuống đất tắt thở, Giản Thành rốt cuộc kiên trì không được cưỡng bách thân thể mình phải tiến cấp.

Băng mâu của Thẩm Lộ thẳng tắp bay đến chặn trước Báo ba đầu. Hơn nữa là ngay đầu phụ nữ ở chính giữa. (X: mâu ở đây giống như phần đầu nhọn của cây giáo)
Đầu phụ nữ kêu rít lên, không cẩn thận trống mất một chỗ. Thẩm Sâm nhắm chuẩn cơ hội, mạnh mẽ xông qua sự cản trở của báo ba đầu! Hướng về phía Mục Siêu cùng 006 phóng đến.

Bàn tay nam tính của 006 cầm một cây gai dài, gai dài đã vạch một vết thương trên người Mục Siêu. Có vẻ mỗi lần nó đều có thể đoán trước phương hướng mà năng lực của Mục Siêu sắp công kích. Sau đó hành động trước.
Mục Siêu lại lần nữa bị sự tấn công của 006 làm cho lùi một bước. Thân thể bắt đầu có chút choáng váng. Đầu óc vẫn còn rõ ràng tỉnh táo. Dường như vật thí nghiệm này không hề muốn giết chết cậu. Nghĩ đến câu nói lúc nãy của 006, khiến cậu vô cùng nghi hoặc. Mà thực lực áp chế cũng làm cho Mục Siêu cảm nhận được sự chênh lệch của mình với đối phương.

Sấm sét màu tím như cái lưới lớn, hung hăng chụp lên người 006.
Mùi da thịt cháy khét pha lẫn hương hoa bay ra. 006 chật vật ngẩng đầu. “Mấy người đúng là nằm ngoài dự kiến của tôi, nhưng mà nên dừng ở đây thôi.”

Tốc độ của nó tăng lên!

Tránh thoát khỏi thế tấn công của 006 vào chỗ yếu hại. Nhưng vẫn không né khỏi bị gai dài của 006 cắt qua da thịt. Cảm giác váng vất lại nháy mắt xông lên. Thẩm Sâm không thể khống chế bản thân mình, trơ mắt nhìn 006 hai tay ôm lấy Mục Siêu đang vô cùng mỏi mệt. Biến mất vào màn đêm trong lối đi hành lang.

……

Khi năm vật thí nghiệm toàn bộ được giải quyết, cơ hồ không có ai còn sức chiến đấu. Ninh Nguyệt Tân, Giản Thành sau khi bức bách tiến cấp thì hôn mê bất tỉnh. Bốn người Lôi Đình cũng hôn mê, phần lớn đều chết, Hầu Tử cùng Trần Giai Vũ hao hết tinh thần lực. Bên đội Phệ Huyết mất đi bốn chiến hữu. Hai người đàn ông đi theo Cố Giai một người chết một người trọng thương. Ngược lại chỉ còn Chu Hà là có thể tiếp tục chiến đấu, nhưng tinh thần lực cũng không còn dư dả bao nhiêu. Tiểu đội Mục Siêu thì Mục Siêu bị bắt đi, Thẩm Sâm bị gây tê cả người giờ mới khôi phục, Thẩm Lộ Tần Miên cùng Tô Viện… tinh thần lực đều hao hết sạch sạch sẽ sẽ, trong khoảng thời gian ngắn không có năng lực chiến đấu.

Thẩn Sâm đứng dậy. Đem tinh thạch mình có đều cho Tô Viện.
“Anh đi tìm Tiểu mộc đầu.” Mặt hắn không chút thay đổi.

Không có ai phản đối. Lấy thực lực hiện giờ của họ, nếu như còn vật thí nghiệm đánh tới, vậy thì chỉ có chết.

Không ai ngăn cản. Bọn họ biết Mục Siêu đối với Thẩm Sâm vô cùng quan trọng.

Chỉ có nói câu “Cẩn thận” rồi nhìn Thẩm Sâm thân thể chưa hồi phục hoàn toàn thong thả biến mất trong hành lang.
….

Mục Siêu bị khóa chặt trong hai cánh tay của 006. Thân thể cậu trong một chút đúng là không tài nào nhúc nhích được, đầu óc nhanh chóng qua ánh mắt ghi nhớ lại đường đi.

“Tới rồi.” 006 đem Mục Siêu giờ như khúc gỗ đặt ở trước cửa một phòng thí nghiệm, nhìn cậu cười một cái. Xoay người rời khỏi. Cô nghe thấy tiếng động có người đuổi theo. Cho dù không thể giết chết, cũng không thể khiến cho kẻ đó phá hỏng chuyện tiếp theo được.
Cửa phòng thí nghiệm chậm rãi mở ra.

Ngọn đèn màu xanh lục chiếu vào phòng thí nghiệm, bên trong ống nghiệm siêu lớn đầy chất lỏng không biết tên, đủ loại vật thin nghiệm trong ống nghiệm ngủ say.

Cứ như có người triệu hồi, đôi chân cứng ngắc của Mục Siêu chậm chạp tiến vào phòng thí nghiệm, cánh cửa lớn phía sau cậu từ tốn đóng lại.
“Nhóc con, kinh ngạc hả?” Phía sau vang lên tiếng nói già nua của một bà cụ. Mục Siêu cả kinh, muốn xoay người lại, nhưng lại chẳng thể nhúc nhích. Một chiếc xe lăn tự động từ sau cậu chạy đến.
Trên xe lăn là một bà lão tóc trắng xóa, có cảm giác cô tịch sắp chết. Mà làm Mục Siêu hoảng hốt không phải tuổi tác của bà, mà là bộ dáng.
Đó là một khuôn mặt của tang thi. Làn da xám trắng có nơi thậm chí còn thối rữa. Ánh mắt đục ngầu đã trở thành đỏ tươi. Khóe miệng luôn có nước bọt chảy ra. Nhưng nó lại không giống với tang thi bên ngoài! Nó có thể nói chuyện! Có tư duy của mình!

“Bà…”
“Ta? Ta là, hoặc nên nói ta từng là sở trưởng ở đây.” Lão tang thi chỉ vào quần áo của mình, mặt trên viết số 001.

“Những vật thin nghiệm kia là do bà…” Mục Siêu không biết nên dùng từ gì để hình dung sự điên rồ này.

Lão tang thi phát ra tiếng “ha ha” giống như từ ống dẫn truyền ra. “Phải…Là ta phạm phải tội nghiệt.” Xe lăn thong thả chạy về trước. Mục Siêu thoáng do dự, cảnh giác đi theo sau lão tang thi.

“Thật ra ta đã tính sẽ hủy đi cái sở nghiên cứu này, vì nó tồn tại chính là tội ác. Nhưng ngàn tính vạn tính, phó viện trưởng phát hiện ra tín hiệu bức xạ kỳ lạ ở Thái Hành Sơn, vì thế lén sau lưng ta lập đội tiến hành đào quật ở Thái Hành Sơn…” Có lẽ vì tuổi già nên lực bất tòng tâm, cũng có thể vì biến thành tang thi khiến nó phân tâm, lão tang thi đứt quãng nói, “Nhưng bọn hắn mang về cái gì chứ? Bọn họ nghĩ có thể tạo phúc cho toàn nhân loại, làm cho nhân loại chân chính đứng trên đỉnh cao, nhưng thật ra đó là đồ của ma quỷ!”

Lão tang thi thở hồng hộc. Hai người đi qua từng cái từng cái ống chứa vật thí nghiệm. Vật thí nghiệm này có nhân loại, có thú, im lặng ngâm trong dung dịch.

“Thứ mang về, chính là nguồn gốc của virus tang thi?” Mục Siêu nhìn những sinh mệnh đủ loại này nọ, thật lâu toát ra một câu.
Lão tang thi đi đến một cái bể cá siêu lớn, bên trong có một sinh vật giống như nàng tiên cá trong cổ tích, trước nó, số 002 cực rõ ràng.

“Đây là…?” Mục Siêu nhìn các xúc giác của sứa trong suốt ở trong tóc, thiếu nữ khuôn mặt xinh đẹp cùng đuôi cá màu xanh nước biển thiệt dài, “Nàng tiên cá” 002 ngồi trên tảng đá duy nhất trong bể. Nhìn về phía bọn họ, há to miệng. Vốn là cái miệng nhỏ xinh lại có hai hàm răng cực kỳ bén nhọn.

“Cậu nói đúng, đó chính là nguồn gốc của tang thi.” Lão tang thi yêu thương nhìn nàng tiên cá trong bể nước kia. “Nó là con gái ta…” Bàn tay già nua vuốt ve vách thủy tinh. “Bởi vì ta phản đối kế hoạch của phó viện trưởng, khi bùng nổ virus tang thi lần thứ nhất, ta cùng con gái cũng trở thành vật thí nghiệm đầu tiên.”

Cho nên bọn họ được đánh số 001 và 002! 

“Vậy dựa vào việc bị đánh số, đều là những nghiên cứu viên cùng người nhà của họ vì phản đối thực nghiệm nên bị bắt.” Mục Siêu nghĩ đến 006 bắt cóc mình, cùng 017 luôn cầm đồ chơi kia.
“Bà đưa tôi đến đây, rốt cuộc là có chuyện gì?” Mục Siêu trầm mặc một hồi mới nói.

Lão tang thi chỉ chuyển động xe lăn, bấm mở một cái nút, mấy màn hình vuông xuất hiện trước mặt Mục Siêu. Có đội hữu ở trước cửa thang máy, có thành viên ở tầng ngầm số ba, cuối cùng, là cảnh Thẩm Sâm đang chiến đấu với 006!

“Bà thật sự muốn gì đây?!” Một khắc khi nhìn thấy Thẩm Sâm, Mục Siêu trợn to mắt. Cậu nhìn thấy người đàn ông đó bị móng sắc của 006 vẽ đến máu tươi đầm đìa, trái tim co thắt.

Ấn một nút khác. Phía trên bể nước, vách tầng mở ra. Bên trên treo bốn người. Đều thống nhất mặc áo blouse trắng, bốn người trên vách đó kịch liệt giãy dụa.

“Đây là người các người muốn cứu. Cũng là đám mang virus khuếch tán đến thế giới này.”  Lão tang thi ngữ khí trào phúng, nhìn bốn người kia. Ba người nam nữ còn trẻ, một người đàn ông trung niên. Ánh mắt nó phản chiếu vẻ cừu hận.

“Chúng tôi không tính cứu bọn họ.” Mục Siêu thản nhiên nói. Lão tang thi trầm mặc một lát, đột nhiên khóe miệng khẽ nhếch cười: “Được, tốt.”

Đứng trước bể nước, nhìn bốn người kia, có một người cậu đã từng gặp, chính là người đàn ông trung niên đó, tại kiếp trước của cậu, tất cả những thực nghiệm liên quan của cậu đều là người đàn ông này động tay. Thân thể dường như vẫn còn cảm nhận được sự đau đớn. “Bà vì sao đưa tôi đến đây?”

“Bởi vì thứ này.” Một viên đá màu đỏ óng ánh lặng lặng nằm trong hộp thủy tinh trong suốt. Tinh xảo đến nỗi khiến người ta vừa đưa mắt đã nhìn thấy rõ ràng. Rất khó tưởng được rằng nó là nguyên nhân biến con người thành một đám quái vật làm người khác khó chịu đến ghê tởm.
“Nàng tiên cá” nhảy lên, cái miệng lớn cắn rớt chân của một cô gái treo phía trên. Bọt nước văng tung tóe, bể nước trong trẻo nhanh chóng bị nhuộm một mảng đo đỏ, cô gái kêu thảm thiết, cầu xin tha cho, giọng nói khản đặc.

“Tha cho mày? Lúc trước con gái tao cũng cầu xin bọn mày, bọn mày có ai khởi tâm thương hại nó không?” Lão tang thi nhìn nàng tiên cá trong bể nước, vô cùng đau khổ. “Cầm nó đi đi. Bạn của cậu rất nhanh sẽ đến đây. Vật thí nghiệm nơi này càng lúc càng không chịu theo khống chế nữa rồi.” Ấn một cái nút, bốn người từ từ bị hạ xuống. Tiên cá hưng phấn cứ nhảy lên nhảy xuống vòng qua vòng lại trong bể nước, vách tường vại nước dày bị chấn đến hơi hơi rung rung.

Thân thể của tên đàn ông trung niên vốn run bần bật nhưng khi nhìn thoáng qua Mục Siêu, đột nhiên sung sướng reo lên. “Đó là vật thí nghiệm mang ngọc phải không! Thả tôi xuống! Tôi muốn nghiên cứu nó! Buông tôi ra!”

Nhìn tên đàn ông như không mạng mà cứ liên tiếp giãy dụa. Mục Siêu nắm chặt quyền. “Gã nói vậy là ý gì?!”
    
Lão tang thi chỉ nhìn thân thể của đám người tiến vào trong nước, sau đó gã đàn ông trung niên giãy dụa mạnh nhất bị nàng tiên cá cắn lên cổ. Máu đỏ tươi văng đầy tầm mắt. Ba người hoản sợ run lên, đấm vách thủy tinh, trên mặt đều là sợ hãi méo mó, mặt đầy nước màu đỏ. Cách vách thủy tinh vẫn ngửi được mùi máu nồng đợm.
Một người, lại một người nữa, ba người bị tiên cá hung tàn tha trở về. Máu tươi đã nhuộm đầy bể nước….

“Bọn họ chết chắc phải không?” (X: Ta không hiểu mấy nên ed bậy lun)
“Cậu nhìn tóc nó đi? Chính là kiệt tác của bọn chúng đó, đem các xúc tua của hải ong vàng cấy vào đầu con gái ta… Đó là loài sứa độc nhất trên thế giới…” Lão muốn khóc, lại vì biến thành tang thi mà không thể rớt ra giọt nước mắt nào….

“Vậy tôi? Chuyện của tôi là thế nào…”

“Cậu là người may mắn, là người duy nhất từ khi sở nghiêm cứu thành lập tới giờ. Cho nên một sô vật thí nghiệm rất ghen tỵ với cậu… Chẳng qua bọn ta phát hiện cậu cùng Hỗn Nguyên Châu có độ tương xứng đến 90%...”

Mục Siêu vuốt hoa văn nơi xương quai xanh, suy nghĩ, quả thật, Hỗn Nguyên Châu là cậu có được ngoài ý muốn từ một người xa lạ. Cho nên kiếp trước người đàn ông đó mới nhận ra cậu là người mang không gian….

……

“Anh lợi hại thiệt đó nha…” 006 lau máu trên cánh tay, dùng một con mắt còn lại nhìn Thẩm Sâm cười.
“Để tôi đi vào.” Thẩm Sâm cố gắng chống đỡ sự choáng váng của thân thể.

Khi bọn họ giằng co, trong cửa truyền đến một tiếng nổ mãnh liệt.


Chương 23: Tội ác của sở nghiên cứu (Tam)


Nguồn gốc virus ở trong tay, Mục Siêu muốn xoay người rời đi. Phía sau đột nhiên truyền đến tiếng hô to của lão tang thi.

“Không!” Theo tiếng thét. Hồ nước to lớn nổ tung… Máu cùng nước theo tiếng nổ trào ra văng đầy trên các vách tường, thân ảnh lão tang thi nháy mắt bị che giấu.
Mục Siêu ở xa, nước tràn ướt giày cậu thì rút đi, cậu nhìn nước màu xanh lam, người cá mái tóc trong suốt hai tay chống trên mặt đất đuôi không ngừng vẫy đập. Miệng phát ra tiếng kêu thảm thiết.
Thì ra đến cả thanh âm cũng không thể phát ra được? Mục Siêu đứng tại chỗ. Nhìn lão tang thi vì xung lực của nước bị quăng ngã rớt khỏi xe lăn chậm chạp lê lết đến chỗ của con gái. Đột nhiên một xúc tua màu đen quấn lấy thắt lưng bà ta, giác hút dính chặt trên người, Mục Siêu nhìn lão tang thi dưới mắt thường có thể thấy được da thịt đang khô kiệt đi! Người cá phát ra thanh âm tuyệt vọng, hai dòng huyết lệ chảy dài trên hai má nó.

Quái vật màu đen chậm rãi trồi lên, tám cái xúc tua như bạch tuộc ở phía sau nó từ tốn chuyển động oằn èo quanh người nó, hoặc giương nanh múa vuốt. Cho dù không có móng vuốt săc bén, Mục Siêu cũng không dám xem thường đám vật mềm nhũn đen thùi này.

“Mày chính là thằng nhóc đó….” Quái vật toàn thân đều đen đúa giống như một món đồ bị dính dịch, trên người còn có từng vòng hoa văn màu xanh lam. Mục Siêu mơ hồ nhận ra vị trí khuôn mặt nó. Chất nhầy tích tích rơi trên mặt đất, hình dáng khuôn mặt của người đàn ông trung niên dần lộ ra. 

“Là ông!” Từ cửa truyền đến tiếng kêu kinh ngạc của phụ nữ.

006 cùng Thẩm Sâm trước sau xông vào, nhìn thấy Mục Siêu cùng quái vật đang giằng co.
Quái vật với khuôn mặt cứng đờ còn nở nụ cười thật khiến cho người ta thấy không thoản mái. “À, là mày hả… Kêu là gì nhỉ… còn có Thẩm đại đội trưởng. Hôm nay đều tề tựu một chỗ ha.” Từ trong miệng cái thứ quỷ không ra quỷ phát ra giọng điệu tao nhã ngâm nga.
 
“Ông biết tôi?” Mục Siêu đề phòng hỏi.
Biểu tình Thẩm Sâm khi nhìn đến quái vật cứ như ăn phải ruồi bọ. Lắc lắc cánh tay, đứng bên cạnh Mục Siêu.

Người cá còn liều mạng giãy dụa trên mặt đất, nó rời khỏi nước liền sống không nổi, triệt để biến thành quái vật thủy sinh.

“Giáo sư… Tiểu Mạt….” trong mắt 006 phiếm bi thương. Cái đuôi rắn to lớn cứ vẫy qua vẫy lại, tự mình chấm dứt sự thống khổ của người cá. Mới tàn bạo nhìn chằm chằm quái vật.

“Mụ già kia cho là tao không biết kế hoạch của ả? Nằm mơ đi. Con gái mụ đã sớm rơi vào tay tao. Tụi mày hẳn là không biết ha? Mụ tự tay đem độc tố tiêm vào cơ thể con gái mụ…” Quái vật nhìn chằm chằm đám xúc tua trên người mình, “Nếu như không phải động tác mụ quá nhanh, tao cũng không biến thành bộ dáng như quỷ này! Nhưng cũng nhờ phúc ả, tao vốn bị trói buộc bởi não máy chủ giờ đã khai phá thành công. Ngay cả gien cũng không lập tức bị kiểm soát. A, mày gọi 006 hả, tụi mày nghĩ đám quái vật này nghe lời mày sao? Kỳ thật thì trước đó tao đã đem não máy chủ đưa vào trong đầu tao rồi. Tư duy của đám quái vật này liên kết với não chủ, cho nên, khống chế bọn nó, chính là tao đây!”


Nó giống như bị bệnh thần kinh cười lớn. Thẩm Sâm cùng Mục Siêu lấy ra bộ đàm.
“Này này! Có phải Trương đội trưởng không?!”

“Ây - - là - - không tốt! Đuổi theo…”

“Mọi người cố gắng tìm Giản Thành mau rời khỏi đây!” Mục Siêu hướng về phía bộ đàm gào thét từng lần từng lần một. Mà Thẩm Sâm cạnh bên cũng lớn tiếng thông báo cho Tô Viện, chạy mau.
Quái vật “ha ha” cười, “Tụi mày đứa nào cũng không rời khỏi được. Tao sắp chết, tụi mày phải theo chôn cùng!” Thân thể gã cũng không thể hoàn toàn dung hợp cùng với gien biến dị, vì vậy mới có bộ dạng ghê tởm như thế.

………

Như theo lời quái vật nói, hiện tại hai đội tuy đã tụ lại cùng một chỗ, nhưng không riêng gì vấn đề rời đi, ngay cả “truy binh” phía sau cũng là đống phiền toái.

Tô Viện thường thường sẽ quay đầu phóng ra vòi rồng, trong trận chiến vừa rồi cô bé đã nhảy đến cấp bốn, mà Tô Hàng tuy vẫn là cấp ba đỉnh phong, thính lực lại tiến bộ không ít, đội ngũ mấy chục người hoàn toàn chỉ có thể dựa vào dị năng của Tô Hàng phân rõ đường ra.
“Bây giờ, chúng ta có hai lựa chọn.” Tô Hàng chỉ về phía trước, ánh mắt bé lóe lên ánh sáng màu vàng, “Đi về trước, cách cửa ra không xa, ở chỗ đó có một cái cửa động, mà cái cửa đó lại ở trên đỉnh động. Chỉ cung cấp một cái thang để đi lên. Bên phải, là cửa thông gió, nhưng tốn thời gian mở ra.”

Bên phải tốn thời gian dài hơn, nhưng cửa thông gió một khi mở ra, lại cách mặt đất không xa. Nhưng bọn họ thiếu lại là thời gian….
Mọi người im lặng không biết nên nói gì, mặt đất hơi hơi chấn động, thứ truy đuổi bọn họ sắp đến đây! “Tôi dẫn dụ bọn nó rời đi.” Lão cốt đầu đi lên trước một bước, toàn bộ bả vai bên phải của gã lúc bắt đầu đã bị một vật thí nghiệm cắn nát. Theo gã đứng ra, vài thành viên đội Tia chớp cũng chậm chạp đứng bên cạnh gã.
“Lão cốt đầu, anh….” Lôi Đình nói không cảm động là giả. Hai người bởi vì chuyện của Tiểu Cảnh cùng Quân sư tranh chấp không ít lần mới tách ra, mà hiện giờ, lão chiến hữu hy sinh đi trước, tất cả những khó chịu trong lòng đều biến mất sạch sẽ.

Lão cốt đầu khoát tay một cái, bởi vì mất máu quá nhiều mà mặt tái nhợt không giống như lúc gặp gỡ đã khiêu khích. Lại vài người bước ra, đều là người trọng thương trong đội nhưng vẫn còn ý thức, nâng đỡ lẫn nhau, đuổi theo bước chân của Lão cốt đầu. Bóng dáng rời đi tiêu điều mà kiên định.
Tất cả mọi người đều biết, bọn họ không có khả năng sống sót. Bọn họ kiên trì không đến cửa động, cho dù tới đó, cũng không ai có khí lực trèo lên cái thang ở đó….

Vật thí nghiệm nhanh chóng đuổi kịp. Lần này dị năng giả ngụy trang Chu Hà phát động toàn bộ dị năng. Một người cao lớn, cái đầu là cẩu đối lưng lộ ra răng nanh sắc bén, cái lưỡi to dài mang theo nước bọt liếm láp lung tung khắp nơi. Mũi bọn nó ngửi ngửi bên trái thông đạo, bộ dáng cơ hồ thập phần nghi hoặc.

Chu Hà chờ đến thở cũng không dám, ngừng hô hấo nhìn một cẩu đầu nhân đang từng bước tiếp cận bọn họ.
Đột nhiên đầu kia thông đạo vang lên một tiếng súng, sau đó là tiếng người la lớn kêu cứu, nhóm cẩu đầu nhân vội vàng hướng về thông đạo đằng đó phóng đi!
Người trong thông đạo bên trái thở phào nhẹ nhõm, xoa mặt một phen, không biết là lúc nào, mặt bọn họ đã đầy nước mắt….

Giản Thành mang theo mọi người, trong tay nắm chặt tinh hạch, hướng cửa thông gió mà đi. Đó là một cái hang rào sắt chỉ to cỡ cổ tay con nít. Giản Thành hấp thu năng lương ít ỏi cuối cùng trong tinh hạch, trên tay ngưng tụ một quả cầu lửa màu vàng sáng lóe. Tần Miên tiến lên một bước, hai tay lót dưới tay gã, hai người cùng nhau tiến hành, màu của quả cầu lửa càng càng càng trắng, nhìn càng lúc càng lạnh, nhưng lưới sắt dưới ngọn lửa bị tan chảy thành nước thép đã nói cho họ biết sức nóng của ngọn lửa đó cao đến chừng nào.
Ổ khóa rất nhanh bị tan chạy hết. Mọi người theo thứ tự đi qua, hai người lại đem lưới sắt hàn chặt lại.

 Con cẩu đầu nhân cầm đầu đột nhiên từ cua quẹo xuất hiện, hung hăng đánh vào lưới sắt, cẩu đầu nhân phát ra tiếng kêu bén nhọn. Mọi người nhìn nhau, giải quyết vật thí nghiệm đang kêu gọi đồng bọn của nó rồi hướng cửa ra chạy đi.

…….    

Tiếng kêu của cẩu đầu nhận truyền đến chỗ Mục Siêu. Mặt của quái vật hiện ra càng thêm dữ tợn.
“Vận may của đồng bọn tụi mày cũng không tệ, cư nhiên chạy được? Vậy Thẩm đại đội trưởng cùng người yêu bé nhỏ của mày đến chôn cùng tao đi!” Lời còn chưa dứt, những xúc tua bạch tuột sau lưng nhanh chóng đánh úp đến, nước mực đen đúa vẩy lên quần áo của Thẩm Sâm, thế mà bị ăn mòn hiện ra một đống lỗ nhỏ.

“Nằm mơ.” Mục Siêu dùng khảm đao vạch ra một cái lỗ thiệt lớn trên thân thể quái vật, nhưng lại không có máu chảy ra. Chấy nhầy màu đen rất nhanh khép lại miệng vết thương.
006 tàn bạo tấn công về phía quái vật, cái đuôi rắn đầy trùng rết to lớn lưu lại trên mặt quái vật một vệt dài. 006 bị xúc tua cuốn lấy ném bay đi! May có Mục Siêu một đao chém đứt xúc tua, bằng không 006 liền sẽ bị hút khô giống như lão tang thi.

Chất nhầy này hình như không lưu lại được trên mặt quái vật. Thẩm Sâm lấy một mũi tên lôi quang bắn về phía đầu quái vật, lại bị xúc tua ngăn cản giữa đường! Tìm được nhược điểm của quái vật rồi! Xúc tua điên cuồng tấn công tới tấp, bảo vệ những phần xung quanh khuôn mặt nó!
“Công kích mặt nó!” Khi bọn họ chưa đến được B thị, bị tấn công bởi một vật thí nghiệm giống quái vật, nếu vẻ ngoài na ná nhau, vậy nhược điểm cũng không hơn kém bao nhiêu!

“Tụi bây biết rồi thì phải làm gì đây?” Thế tấn công của quái vật càng thêm mãnh liệt. Mực đen đúa văng khắp nơi, không ít chỗ đã bị ăn mòn thành một cái động. Nhất là những thứ dùng để chứa đựng! “Chết đi! Cùng ta chịu chết đi!” Quái vật gần như điên cuồng, tám cái xúc tua vẫn bảo vệ khuôn mặt ở trung tâm, mọi nơi vung vẩy.
Thẩm Sâm cùng Mục Siêu vừa muốn né tránh vừa phải tìm cơ hội tấn công, tinh thần lực của hai người tiêu hao cực nhanh. 006 đột nhiên xông lên, bốn cánh tay đem bốn cái xúc tua của quái vật chộp lấy ghìm chặt!
 “A!” 006 bị ăn mòn kêu lên đau đớn. Mà gai độc của cô mang theo dịch hôn mê cũng theo xúc tua tiến vào thân thể quái vật.

Những xúc tua khác dần hành động chậm lại, Thẩm Sâm thừa cơ đem dị năng hóa thành từng mũi tên, mạnh mẽ bắn về phía bộ mặt của quái vật.

Mũi thứ nhất dừng lại trên lớp vỏ cứng bao bọc ngoài mặt quái vật, nhưng mũi thứ hai mũi thứ ba…. Giống như đạn xuyên qua thép, lực tiếp lực! Cuối cùng đem mũi tên xuyên mạnh về phía đầu quái vật….
“Oanh…” 006 cùng quái vật té ngã trên mặt đất, trên người cô tất cả đã bị ăn mòn thành những vết sẹo màu đen. Một khuôn mặt vốn quyến rũ giờ đã máu thịt mơ hồ.

“Tụi bây nghĩ rằng… tụi bây có thể….đi sao?” Quái vật trên đất không ngừng co quắp. 006 dường như muốn bò dậy, nhưng nửa phần sức lực cũng không có, liền bị ném qua một bên.
Không biết khi nào, những ống chứa trong phòng thí nghiệm đã chảy hết dung dịch, vật thí nghiệm từ trong dung dịch trượt theo ra.
“Hai người đi đi.” 006 gượng đứng dậy, đứng ở trước họ. Shh Shh phu lưỡi rắn. Những vật thí nghiệm kia cơ thể như trẻ con, không đứng thẳng nổi, đi lại tập tễnh, lại nghe theo sự chỉ huy của quái vật hướng về phía họ.

Thẩm Sâm cùng Mục Siêu liếc nhau, biết 006 hiểu rằng bản thân không sống nổi, cố ý lưu lại.
“Tôi muốn hỏi có phải tôi từng gặp qua cô?” Mục Siêu do dự một lát, vẫn hỏi việc mà cậu khi nhìn thấy 006 đã hỏi.

006 đưa lưng về phía họ đột nhiên cười, “Em trai à, bên ngoài chơi không vui đâu, mau về nhà thôi.” Sau đó nhắm về phía vật thí nghiệm đằng trước. Nếu như đem phá hủy đầu của quái vật, vật thí nghiệm lợi hại cũng sẽ không tổ chức tấn công người, ngược lại chúng sẽ công kích nhau!

Hai người Thẩm Mục nhìn bóng dáng của 006, xoay người chạy về hướng cửa, nơi đó tuy cũng có vật thí nghiệm, nhưng hai người cũng không có tâm ham chiến ngược lại dùng tốc độ cực nhanh chạy khỏi nơi này, phía sau là một đám người công kích. Hai người chạy về phía hành lang trước đó, may mắn tìm được ký hiệu bọn Tô Viện lưu lại.
“Oành!” Tiếng nổ mạnh vang lên. Cách bọn họ một khoảng không xa, hơi nước cuồn cuộn cùng nước biển tràn nhanh vào.

Trên trán Mục Siêu đều là mồ hôi, nhỏ xuống dính bết trên mặt khiến người ta khó chịu. Nhưng cho dù ánh mắt bị dính mồ hôi, cũng chỉ đơn giản lau đi là được.
Cả hai chạy rất nhanh, không khí trong lồng ngực càng lúc thiếu hụt, có thể nghe được hô hấp của đối phương. Chân dần mỏi rệu, trở nên nặng nề, giống như không còn là bản thân mình nữa, thể lực Mục Siêu sao có thể so với Thẩm Sâm, biên độ chuyển động của hai chân cũng từ từ biến chậm. Đáy lòng chạm rãi dâng lên sự tuyệt vọng.

Tay bị bắt lấy. Tay còn lại của Thẩm Sâm thì lau mồ hôi, cầm lấy tay Mục Siêu kéo chạy về trước. Trên tay truyền đến độ ấm của đối phương. Giương mắt, là gò má cương nghị của Thẩm Sâm, dường như có lại chút sức lực, Mục Siêu thở mạnh hào hển, chạy tiếp trong nước biển đã dâng đến qua mắt cá chân.
……

Vẫn hướng về phía trái về trước, hai người gặp cùng vấn đề như đội ngũ hồi nãy. Không có ký hiệu của Tô Viện ở ngã rẽ của con đường.
Thẩm Sâm nghiêng tai lắng nghe, con đường bên trái phát ra tiếng động nhỏ xíu, hình như là tiếng náo loạn của vật gì đó. Kéo Mục Siêu hướng phía trước chạy tới.

Vật thí nghiệm vẫn đuổi theo phía sau, đủ loại đủ kiểu tiếng gào, giương nanh múa vuốt muốn bắt giữ hai người trước mắt. Thông đạo này chỉ chứa được hai người đi nghiêng. Mục Siêu phía trước, Thẩm Sâm đi sau, tay hai người vẫn nắm chặt nhau.
Vật thí nghiệm đuổi tới cửa thông đạo, chen lấn nhốn nháo lại cho hai người tranh thủ thời gian.
Mà trước mặt hai người Thẩm Mục là một khối thi thể. Quần áo trên người thi thể bọn họ đã thấy qua, là người Phệ Huyết. Lại đi tới trước, thi thể càng ngày càng nhiều, mà trong đám thi thể ngổn ngang thi thoảng lại có xác của một cẩu đầu nhân, nhưng nhiều hơn là xác nhân loại bị cắn xé đến hoàn toàn biến dạng! Chỉ có thể từ quần áo mơ hồ nhận ra là người của đội nào.

Không có người đội bọn họ!
Nhận thức này khiến hai người thở phào nhẹ nhõm, giẫm lên máu đã loãng vì nước biển ướt sũng, ngửi thấy mùi máu tươi, chạy tới cuối thông đạo.
Đó là một cái động đá rất rộng lớn. Trước mặt bọn họ, có một chiếc cầu rộng khoảng một người đi, mà phía dưới, Mục Siêu nhìn thoáng qua, đè xuống cảm giác dạ dày sôi trào không dám nhìn lại nữa.
Đó là nơi xử lý thí nghiệm phẩm bị thất bại. Đèn sáng bốn phía, có thể nhìn rõ những sản phẩm thất bại có người, có thú, có thứ không rõ là gì tiến hóa thất bại nhưng cũng không giống là sinh vật, Bọn nó im lặng nằm.

Có những con trùng mềm to lớn trắng đục, chậm rãi ngọ nguậy trên thi thể. Sau đó há miệng, ăn….

Bên tai Mục Siêu có tiếng nổ, dường như nghe được rất rõ ràng thanh âm nhai nuốt của trùng mềm! Thật muốn nhanh chóng rời khỏi cái nơi đầy sự ghê tởm này.

Cuối cầu thiết là một cái thang dây. Vật thí nghiệm phía sau đã đuổi kịp, thân thể trắng bóc khiến người khác nhìn mà muốn mửa. Bọn nó còn chưa phát triển trí tuệ, chỉ biết tuân theo mệnh lệnh đuổi theo hai người bọn họ. Cầu thiết chỉ vừa cho một người, vật thí nghiệm trèo lên, cầu thiết nhanh chóng bắt đầu lắc lư.

“Oành!” Lại thêm một tiếng nổ.
Hai người vốn trèo tới thang dây liền thấy mực nước biển lấy tốc độ rất nhanh lan tràn. Hai chân Mục Siêu vốn không đủ lực, bị chấn động khiến chân lại không vững nổi, trượt xuống.
 “Tiểu Mộc đầu!” Thẩm Sâm kiềm lại thân mình đang trượt xuống của Mục Siêu, giúp cậu một lần nữa cố định bản thân.

Bọn họ nhanh nhẹn hướng về trước, nước biển dần dần đuổi kịp, đám vật thí nghiệm bị xông tới rối loạn đã không còn là uy hiếp.
Đột nhiên bắp chân đau đến tê tâm liệt phế, Thẩm Sâm biết vì sao, cắn chặt răng, phòng ngừa bản thân kêu ra tiếng làm Mục Siêu phân tâm. Mục Siêu trèo tới được cửa động. Cậu muốn dùng tay kéo Thẩm Sâm, lại phát hiện đối phương nặng như nghìn cân. Xuyên qua màn nước biển trong suốt, Mục Siêu nhìn thấy bắp chân của Thẩm Sâm bị vật thí nghiệm cắn giữ, như xiềng xích dính chặt vào nhau!

Sắc mặt Thẩm Sâm tái nhợt, hắn biết chân hắn bị cắn gần đứt rồi.

“A Sâm!” Mục Siêu dùng sức kéo Thẩm Sâm, nhưng đối phương dường như muốn thoát khỏi tay cậu. Mục Siêu cắn răng. Cầm lấy khảm đao lặn vào trong nước biển.
“Tiểu Mộc đầu!” Thẩm Sâm đau đớn khó nhịn. Lại không thể ngăn lại hành động của người yêu.
Mục Siêu vào nước, đầu tiên là bổ về phía vật thí nghiệm đang cắn chặt Thẩm Sâm. Không có thương hại nào, chỉ có sự kiên quyết!

Thẩm Sâm chỉ cảm thấy trên đùi buông lỏng, dưới thân có lực đẩy lên trên cửa. Hắn không kịp suy nghĩ, hai tay mau chóng vói vào trong nước, giữ chặt cái người đã mất hết sức lực. Dùng sức kéo người ra khỏi mặt nước, kéo người vào trong lòng mình.
Hai người không kịp ôn tồn, nhìn khắp nơi, chỉ thấy đây là nơi cao nhất trên đảo nhỏ, cách đó không xa, có thể nhìn thấy Tô Viên trên thuyền đang kích động vẫy vẫy cánh tay với bọn họ!
…..

“Mục ca! Thẩm ca!” Tô Viện hô to, mọi người theo tầm mắt của cô bé nhìn lại, mới nhìn thấy hai người vốn có hy vọng sống sót mờ mịt nhất.
Mục Siêu đỡ Thẩm Sâm dậy, cậu đã hết sức rồi, Thẩm Sâm thì lại mất máu quá nhiều không còn khí lực, hai người nghiêng ngả lảo đảo hướng về phía thuyền mà đi.
“Vẫn là làm phiền Tiểu Mộc đầu rồi nha.” Thẩm Sâm mỉm cười ghé vào lỗ tai cậu ngỏ giọng nói. Miệng vết thương của hắn bị nước biển rửa qua đau rát, nhưng Tiểu Mộc đầu để ý hắn như vậy đau đớn gì đó đều không còn nữa.

Thuyền càng lúc càng gần, mọi người chạy tới trong mắt hai người họ càng ngày càng mơ hồ.
……

“Em trai nhỏ ơi, bên ngoài chơi không vui đâu, về nhà đi thôi.” Dưới trời chiều, công viên nhỏ bị nhiễm lên một tầng vàng nhạt ấm áp. Người phụ nữ đeo mắt kính. Mỉm cười ngồi xuống nhìn cậu.
“Chị ơi, còn chị thì sao?” Cậu quay đầu nhìn chị gái vô cùng xinh đẹp này.
Chị lớn đưa tay, trên tay là một viên hạt châu cực kỳ đẹp đẽ. “Đây là mẹ em nhờ chị đưa cho em đó nha ~ bất quá chị tìm em lâu lắm mới tìm được đó.”

“Đẹp quá à!”

Xa xa có một nhóc con chạy tới, “Nè, Tiểu Mộc đầu chúng ta về nhà thôi ~ ” 

“Đi liền ~ chị ơi gặp lại sau ~ ”

“Tạm biệt em ~ nhất định phải về nhà sớm đó.” Người phụ nữ xoa xoa đầu cậu, lòng bàn tay rất ấm áp.

Nhóc con kéo lấy cậu. Thì thầm: “Không được nhìn người khác, chỉ được nhìn tôi. Không được cười với người khác, chỉ có thể cười với tôi.”
“Hả? Cậu nói gì cơ?”
“Không, không có gì! Đi lẹ đi! Có món tôm chiên cậu thích nhất đó!”

……

Tác giả có chuyện muốn nói: haizz ~( “)

Phó bản [sở nghiên cứu] đã qua cửa
Đạt được nguồn gốc virus * 1

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét