Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2016

Công lược Chương 1 - Chương 5

Chương 1: Tử vong cùng trùng sinh
Ngày 26 tháng 12 năm 2099
22:38
Còn ba ngày nữa, là bước vào thế kỷ mới……
Mục Siêu bị trói chặt trên giường thực nghiệm băng lãnh, đỉnh đầu là đèn chiếu soi vào ánh mắt cậu một trận hốt hoảng. Thân thể bị sở nghiên cứu đem ra nghiên cứu chế tạo thuốc đặc biệt đối phó và khống chế những dị năng giả, tinh thần lực hiện tại của cậu không thể công kích bất kỳ ai, chỉ đơn giản là di động đồ vật cũng không làm được…..
Cậu ở trong này đã hơn mười ngày rồi…….
Bên ngoài là một đám mặc áo blouse trắng chỉ trỏ cậu, bọn họ đội mũ cùng khẩu trang y tế, đôi mắt cận kề lộ ra sự nóng bỏng nhìn thân thể cậu, hoặc có thể nói là nhìn xương quai xanh của cậu. Chỗ đó có một hoa văn vô cùng phức tạp.
 Đôi tay lạnh lẽo cầm dao giải phẫu băng băng cắt vào cổ tay cậu, “Ách a!” Mục Siêu bị đau đến thét lên, thanh âm khàn khàn, giống như vải ráp được mài bóng. Trước đó lại không có tiêm thuốc tê, sự đau đớn khiến Mục Siêu hơi hoàn hồn, loại việc này mấy ngày qua cậu đã phải trải qua không biết bao nhiêu lần. Rút máu, tiêm vào, vì số liệu hoàn chỉnh, điều kiện tiên quyết là bọn họ sẽ không giết cậu, không bao giờ gây tê để cậu cảm giác được đau đớn. Trên người Mục Siêu trừ bỏ nơi có hoa văn thì hầu như chẳng còn nơi nào thịt lành lặn.
 Nếu Thẩm Sâm có ở đây, có lẽ hắn sẽ mắng cậu? Mục Siêu đờ đẫn nghĩ vậy, cậu nhớ rõ tình cảnh lúc Thẩm Sâm chết đi, trong đám người chỉ có Thẩm Sâm lẻ loi một mình, mà cậu lại cứu đám người tại tường rào căn cứ sau đó quay lại chỉ trỏ với Thẩm Sâm…. Mục Siêu nhắm mắt lại, cậu nhớ đến tiếng thét đầy phẫn nộ của Thẩm Sâm, nhưng giờ khắc này đây, cậu nếu nói mình bị nhóm người đáng thương đó ấn xuống, nhìn anh em tốt nhất của mình bị mười mấy dị năng giả vây công chỉ còn một hơi thở, rồi sau đó bị ném vào bầy tang thi phải tự bạo mà chết, sau khi giết anh em của cậu mấy người đó liền giao cậu cho sở nghiên cứu đổi lấy điều kiện cho bọn họ được sống sót gì đó……..
Đằng sau tấm kính thủy tinh bên kia, có khuôn mặt mà cậu quen biết. Mục Siêu đảo mắt, nhìn cô gái làm nũng rúc vào lòng một người đàn ông cao to. Lúc trước, cô ta còn ở bên cạnh cậu dùng ngữ khí kính nể ngưỡng mộ khen cậu đại nhân đại nghĩa, thậm chí mang theo cha của cô ta, người đó tại căn cứ rất cứ uy quyền, khi đó Mục Siêu luôn không chú ý đến sắc mặt Thẩm Sâm lạnh lẽo đến cỡ nào, chỉ biết cao hứng phấn chấn khi nghĩ đến mình có người yêu làm bạn, thẳng đến lúc cậu bị bắt, Thẩm Sâm bị hãm hại, cậu mới biết rằng cô gái đó sớm đã có hôn phu, đối phương là người thừa kế của đại gia tộc đứng đầu căn cứ………..
Nghĩ đến, có lẽ Thẩm Sâm khi đó đã thích cậu rồi? Thẩm Sâm là người đồng tính. Mục Siêu luôn luôn biết. Cậu chưa từng có kỳ thị với người anh em luôn chơi đùa cùng mình từ nhỏ đến lớn này. Cậu cũng không bất ngờ. Sự việc xảy ra khi mẹ Thẩm Sâm không may gặp chuyện, Thẩm Sâm chỉ có mỗi mình mẹ. Thân ảnh nho nhỏ ở trong phòng cùng thân thể suy yếu của mẹ, trong trí nhớ tuổi thơ của Thẩm Sâm, cha chỉ có một lần ngồi xe đến, sau đó lỗ mãng ném xấp tiền như người xa lạ. Mục Siêu từng nhìn nét mặt không chút thay đổi nhận lấy tiền, sau khi đợi tên đàn ông đó đi rồi, nhìn cậu mà nở một nụ cười vô lực.
Mục Siêu khẽ nhếch môi, cười trào phúng. Hắn cười chính mình quá ngây thơ, cười bản thân bất lực, cười bản thân sắp chết mới nhìn rõ lòng mình…… Mạt thế tới nay, cậu cứu không dưới nghìn người, cậu tự cho là có hỗn thiên châu là có thể giúp đỡ người khác. Những người đó, khi được cứu thì thề thốt son sắt sẽ không quên ân tình này, mà giờ thì, bọn họ nhìn Thẩm Sâm chết thảm, nhìn hắn bị mọi người phản bội. Mục Siêu nhớ rõ trên mặt những người đó chết lặng….. Phải rồi, bản thân mình lúc này còn không có biện pháp đảm bảo, ai sẽ còn năng lực đi quản chuyện người khác sống chết.
  Mục Siêu trong nháy mắt ngộ ra, mà tiếp theo ngực kịch liệt đau đớn khiến cậu bắt đầu tê tái thét ra tiếng. Cậu thấy cái tên mặc quần áo giống cậu trong tay đang cầm một cái gì đó màu đỏ chói cứ không ngừng đập lên….. Đó là trái tim cậu...
Ngày 28 tháng 12 năm 2099
23:05
Mục Siêu, tử vong.
Phòng thí nghiệm mọi người trơ mắt nhìn “vật thí nghiệm” mang theo gương mặt không cam lòng cùng thống khổ mà chết. Và phiến hoa văn mê hoặc thần trí của bọn họ nằm ở xương quai xanh cậu cũng dần dần biến mất……
“Nhìn xem mấy người đã làm được chuyện tốt gì!” Người đàn ông đứng sau kính thủy tinh nổi giận đùng đùng đi đến, một tay ôm vị hôn thê, một tay chỉ vào mũi của nghiên cứu viên.
“Tại sao lại như thế? Không gian của tôi phải làm sao đây?” Lâm Kì Kì bất mãn chu miệng, cô ả chán ghét nhìn thi thể, “A Khôn, coi như xong…….Chúng ta về thôi, thật mất hứng.”
Điền Không Lĩnh cùng Lâm Kì Kì đi ra sở nghiên cứu, còn thi thể Mục Siêu bị đám người để qua một bên chờ xử lý.
Không có ai nhìn được, giữa không trung có một bóng người gần như là trong suốt lạnh lùng nhìn bọn họ………
Ngày 29 tháng 12 năm 2099
Tây Nam căn cứ nghênh đón lần tang thi triều lớn nhất từ trước đến nay, tiền phương chiến tuyến toàn bộ sụp đổ, nhân viên thương vong vô số…….
Ngày 1 tháng 1 năm 2100
Tây Nam căn cứ toàn diệt.
-------------- phân cách tuyến trùng sinh đại đại----------------------------
“Linh….” Đồng hồ báo thức hình như đối với ổ chăn người rốt cuộc bực bội. Từ chiếc chăn màu vàng nhạt, một bàn tay tái nhợt tinh tế thò ra, sờ soạng trên tủ đầu giường một lúc, tắt đi tiếng chuông đang quấy nhiễu. Cảm giác dưới thân vô cùng thoải mái khiến Mục Siêu cứ ngỡ còn đang mơ, một màn thê thảm kia làm cho Mục Siêu kinh hồn bạt vía, lập tức bừng tỉnh.
Dụng cụ quen thuộc, bố cục quen thuộc. Ánh sáng xuyên thấu qua khe hở của bức màn chiếu đến trên chăn……. Mục Siêu sửng sốt một chút, cơ hồ run rẩy cầm lấy điện thoại di động……..
Ngày 4 tháng 7 năm 2096
Cách bùng nổ tai họa chỉ còn nửa tháng!
 Mục Siêu xốc mạnh chăn lên, nghiêng ngả lảo đảo chạy đến WC, trợn mắt nhìn vào chỗ xương quai xanh trơn bóng, chỗ đó có một hoa văn cánh hoa phức tạp mà quỷ dị, xinh đẹp không thực. Mục Siêu mở vòi hoa sen, dùng nước lạnh bắt buộc bản thân tỉnh táo lại. Thảm cảnh trong đầu không thể nào xóa đi, nhưng cậu cho dù con cơ thể kia thì cũng chả thế nào làm người được.
Bàn tay xanh xao bên cạnh bồn nước nắm chặt thành quyền, mạch máu trên mu bàn tay nổi lên.
Một tay khác đặt trên hoa văn, mặc niệm (yên lặng niệm trong đầu, chứ kh phải một phút mặc niệm tưởng nhớ gì đâu) đi vào. Một trận bạch quang hiện lên, Mục Siêu đã vào bên trong không gian, cậu nhíu mày, không gian có vẻ không giống kiếp trước lớn như vậy, bốn phía có sương mờ dày đặc, chỉ có một căn nhà gỗ, một cái ao nhỏ, bên cạnh cái ao có một tảng đá khắc chữ nối tiếp với một mảnh đất đất trống lớn cỡ hai phòng ngủ và một phòng khách. Mục Siêu đến gần nhà gỗ, nói là nhà gỗ nhỏ, nhưng kỳ thật bên trong là một loạt từng hàng tủ gỗ, trên mỗi ngăn tủ có khoản 7- 8 gian cách, ngăn tủ giống như chơi trò chơi có chức năng như ba lô, vật phẩm lấy đơn vị 300 cứ xếp chồng lên nhau, cậu có tổng cộng 40 tủ gỗ, mỗi tủ gỗ lại cách nhau khoảng 5-6 gian, vậy có thể đặt rất nhiều đồ với con số lớn như vậy. Mục Siêu kéo ra một gian cách, bên trong đựng mấy cái chăn bông đã cũ…… Xem ra những thứ lúc trước khi cậu trùng sinh đều theo cậu đến hiện tại, mà cậu khi mạt thế giáng lâm mới có được không gian, lấy được vật tư này nọ không nhiều lắm, huống hồ ven đường vì cứu người, đã cho hơn nửa phần rồi……..
Mục Siêu lấy chút nước liền ra khỏi không gian. Nước không gian giống như cậu đã xem trong tiểu thuyết có khả năng làm sạch các chất bẩn gì đó trong cơ thể. Cậu hiện tại tinh thần lực không đủ để làm cho sương mờ trong không gian biến mất, chỉ cần một chút thời gian để hấp thu năng lượng………..
Nói đến không gian, là do Mục Siêu trong lúc vô tình máu bị vảy lên mới phát hiên ra, nguyên danh của nó là hỗn thiên châu, là pháp khí thời thượng cổ dùng để trữ đồ vật, nhà gỗ là do dùng tinh thần lực của chủ nhân mà mở rộng, mà không gian lớn hay nhỏ thì Mục Siêu không biết được….
Bởi vì đời trước Mục Siêu chết rất thảm, hỗn thiên châu liền đem theo cơ hồ toàn bộ pháp lực của chủ nhân còn sót lại mà nghịch chuyển thời gian……. Chuyện đó đến sau này Mục Siêu mới biết được.
Nếu không gian mà có vấn đề gì, Mục Siêu hít vào một hơi thật sâu, sống lại một đời, cậu sẽ không để cho bi kịch một lần nữa phát sinh. Cậu nhớ đến Thẩm Sâm, mặt không thể khống chế có điểm nóng lên….Ờ….. Cậu tuy không phải chán ghét gì tình yêu đồng tính, chỉ là nó xảy ra trên người mình vẫn là có chút không thể tin, huống hồ, đối phương là anh em tốt của mình. Hơn nữa, ngộ nhỡ, là cậu đoán sai? Thế thì sẽ rất mất mặt đi……
Mục Siêu lắc đầu, cậu không muốn phí tế bào não cho vấn đề rối rắm này nữa, chính là bởi vì như vậy, lúc trước mới ăn mệt nhiều như thế!
“À? Chủ nhiệm! Em mấy ngày này không thể đi làm được, cho em xin nghỉ nhé…. À, người bạn xảy ra chuyện, em phải đi xem….Với còn nữa, ngài thuận tiện phê chuẩn cho em xin lãnh trước tiền công tháng tư nha, em cầm gấp lắm! A, vậy cảm ơn chủ nhiệm.” Mục Siêu cúp điện thoại, thở phào nhẹ nhõm, tốt rồi, bình thường quan hệ của cậu tại bệnh viện khá tốt, chủ nhiệm đối với biểu hiện của cậu rất hài lòng còn có vẻ xem trọng, tiền công tháng tư cùng tháng sau đều đáp ứng cho cậu lãnh trước.
 Cầm ví tiền, Mục Siêu nhìn tên của Thẩm Sâm trên di động, không được tự nhiên ho nhẹ một tiếng.
“Alô, Tiểu Mộc đầu?” (Mục = Mộc)
“Khụ khụ khụ, à, Thẩm Sâm cậu đang ở đâu?”
Thẩm Sâm nghe tiếng ho khan của Mục Siêu bên kia liền nhíu đầu mày, “Cậu không phải bị cảm chứ? Mấy ngày nay trời mưa, cậu cũng nên chú ý một chút.”
“Cái đó, tôi chỉ là….. Ách, cậu đang ở đâu hả?” Mặc Mục Siêu nóng lên, lúc trước vẫn luôn được anh em tốt này quan tâm, mà giờ….
“Tôi đang công tác ở nước ngoài, đại khái ba bốn ngày sau mới về được.”
“Có thể cho tôi mượn ít tiền được không?” Một tay của Mục Siêu không khỏi nắm chặt dra giường, cậu muốn mượn không phải số tiền nhỏ, Thẩm Sâm làm cố vấn an ninh cho một xí nghiệp, lúc trước là bộ đội đặc chủng xuất ngũ, tiền trong tay là tân tân khổ khổ tích cóp được.
Thẩm Sâm có điểm ngoài ý muốn, nhưng vẫn vui vẻ đáp ứng, liền mượn bao nhiêu cũng chả hỏi.
Cúp điện thoại, Mục Siêu tính lại tiền trong tay của mình bây giờ, di sản mà cha mẹ nuôi để lại, hơn nữa mấy năm này tích giữ đại khái cũng khoảng ba mươi mấy vạn, Thẩm Sâm bên kia hẳn cũng có cỡ ba mươi mấy vạn đi?
Thời gian của tủ gỗ là ngừng lại, thức ăn chính cũng có thể để vào, cam đoan bỏ vào kiểu gì thì lúc lấy ra cũng là dạng đó, tuyệt đối là vì du lịch trong nhà mà chuẩn bị. Đất không gian có thể gieo trồng rau dưa hoa quả, nước không gian trong trẻo tuyệt đối có thể tưới cây. Còn có vũ khí, bởi vì vấn đề quản chế, súng ống đạn dược đành phải nhờ Thẩm Sâm đi lấy. Cậu ngược lại thì siêng năng liên hệ với cửa hàng đồ dùng để mua đạo cụ. Sau đó phải chuẩn bị quần áo chịu nhiệt chịu bẩn! Mùa đông ở mạt thế vô cùng rét lạnh không có giảm như trước kia, chăn bông rồi quần áo mùa đông cũng cần có….. Cậu liệt kê một cái danh sách thật dài, đem đồ của bản thân cùng Thẩm Sâm phải mua viết hết lên. Mục Siêu đột nhiên dừng lại một chút, lập tức giống như trộm nhẹ nhàng viết xuống danh sách hai vật phẩm, sau đó nhanh chóng che lại.
Nghĩ đến trước kia thấy được, Mục Siêu thầm than một tiếng, tuyệt đối không thể khiến việc đó xảy ra!
……..
Tại một địa phương mà cậu cùng Thẩm Sâm không hay biết, một đội ăn mặc kín kẽ đang tìm kiếm gì đó ở trong sơn động……
“Mọi người xem! Tôi tìm được cái gì này!” Đi đầu là một người đột nhiên cao hứng xoay người, hai tay nâng một khối đá có hào quang màu đỏ, khối đá dường như phát ra mùi hương dụ người, mấy người đi sau hắn ta dùng dụng cụ xem xét, nhìn hắn gật đầu, người thứ ba lấy ra một cái thùng kim loại, cẩn thận đem khối đá bỏ vào trong thùng, một đội liền cẩn thận hướng cửa động mà đi.
………
Trong phòng nghiên cứu bí mật, một người có màu da cùng sắc mặt bất đồng đang mặc áo blouse trắng bận rộn ở cương vị của mình. Khối đá màu đỏ bị cắt thành mấy khối nhỏ, mùi hương càng đậm, nhân viên nghiên cứu dùng chuột trắng làm thí nghiệm, mùi này hình như cũng chả có gì nguy hiểm, nhưng bọn họ vẫn đeo mặt nạ bảo vệ chống độc để tiến hành thí nghiệm, nếu thực nghiệm thành công, loài người sẽ….. Nhóm người đề xướng thực nghiệm không hẹn mà cùng lộ ra nụ cười tự tin, dường như bọn họ đã khiến nhân loại lâm vào sợ hãi rồi vậy.
Không có ai biết, những khí thể phân tử này không chỉ tiến vào đường hô hấp, nhiều hơn là thông qua là làn da tiến vào cơ thể con người……….
…….
Lý Anh sau khi nhiệm vụ kết thúc thì liền về nhà nghỉ ngơi, một tuần sau vợ cùng con anh sẽ từ nước ngoài trở về. Mà anh có thể nghỉ nửa tháng, vừa lúc nghỉ ngơi và cùng ở bên gia đình. Cái khe suối cùng sơn động chật hẹp kia anh cũng không muốn đi nữa…. Nhưng mà nhiệm vụ lần này tiền thưởng lại nhiều vô cùng.
Lý Anh tự nấu cơm, anh đột nhiên ho khan vài tiếng, yếu hầu có một cỗ tinh ngọt đang xông lên. Anh thanh thanh cổ họng lại nuốt xuống, điều đó anh làm được, thường xuyên có mấy loại tật xấu, vì thế cũng không hề để ý. Rồi khẽ hát tiểu khúc nghĩ nên tặng vợ con kinh hỉ gì đây.
…………
Tại lúc Mục Siêu điên cuồng mua sắm, ngày, cũng qua.


Tác giả có lời muốn nói: Tính phát trước hai chương thử xem QAQ hoàn toàn không có lòng tin a~~~~~


Chương 2: Tận thế
     

Mục Siêu rốt cuộc tìm thấy siêu thị lớn nhất vùng này, nghe nói là do người ngoại quốc mở ra, chủng loại vật phẩm vô cùng phong phú. Đối với cậu muốn mua nhiều vật phẩm như vậy, người phụ trách siêu thị không có để ý nhiều, dù sao cậu mua gì đó đối với siêu thị mà nói là không đáng kể.

Thanh toán tiền đặt cọc, Mục Siêu nhờ người ta gửi đến kho hàng mà cậu đã thuê tạm thời. Sau đó liền đi xem mua hạt giống cùng một số dụng cụ. Lúa mạch, cây ngô, cây cà, cà chua, bí đao, vân vân, các dạng hạt giống rau dưa, hoa quả, lương thực đều mua hai bao tải. Cậu còn đến nơi bán sỉ mua một ít gà, vịt, cá, gia súc dê, bò, heo các loại, chuẩn bị nuôi ở nơi đã sớm vây tốt trong không gian. Lúc trước uống mấy lần nước trong không gian, tinh thần lực của cậu lại tăng lên một ít, hiện tại không gian đã là một sân bóng nhỏ.

Đặt hàng mười máy phát điện năng lượng mặt trời cùng máy tuốt vỏ lương thực, với thêm mấy loại máy móc nữa, Mục Siêu lại bay đến khu quần áo, quần áo không nhất định phải đẹp chỉ cần mặc tốt, Mục Siêu nhìn trúng một số quần áo, vẫn là mua không ít, sau đó liền mua sỉ quần áo chuyên dùng vận động ngoài trời.

"Hắc, tôi nói này Mục ca, cậu tính làm gì vậy?" Ông chủ thân thiết hỏi. Mục Siêu là một bác sĩ, tuy rất thích vận động ngoài trời, nhưng một bác sĩ phá sản như thế ông vẫn chưa từng gặp qua nha.

"Ai, bạn của tôi cần, chú xem, hắn cũng không có nói tìm người đi kiếm nguồn cung cấp." Mục Siêu tỏ vẻ mặt bất đắc dĩ.

"Thế cơ à, như vậy đi, tôi chiết khấu cho cậu 6 phần thôi ha…."

"4 phần!"

"5. 5 phần!"

"4 phần!"

"5 phần! Không thể ít hơn!" Ông chủ thật muốn khóc, người này mua nhiều như vậy rồi như thế nào còn keo kiệt vậy chứ. Ông nào biết, Mục Siêu còn rất nhiều thứ chưa có mua, đang tính toán tỉ mỉ để có thể mua nhiều hơn đây.

Mục Siêu tuy có xe, nhưng vì muốn dễ di chuyển, cậu mua một chiếc xe giản lược vô cùng nhưng rắn chắc bền bỉ.

Chạy xe đến xưởng sửa chữa quen thuộc, nói ý tưởng muốn cải tiến xe của mình, khóe miệng thợ sửa xe không ngừng giật giật, "Tôi nói nè, theo như ý của cậu thì sẽ sửa xong làm thế nào có thể chạy được nữa hả." Gì mà đổi kính thủy tinh thật dày, lốp xe cũng phải đổi cho thật dày không vào đâu, lại còn hàn cửa xe cho thật chắc! Chờ hắn sửa xe xong, xe cũng không phải là xe nữa! Là xe tăng luôn rồi! (Ý đó đó ông anh)

Mục Siêu lo gì chứ, hơn mười ngày nữa ai còn quản chuyện đó nữa?

Lại đi mua đồ, thịt loại mới thì khỏi bàn, tuyệt đối phải mua; vật dụng hàng ngày cùng phương diện thức ăn cậu lại tìm một siêu thị đặt hàng số lượng lớn, vận chuyển đến kho hàng tạm thời kia. Than đá cũng chất đống vào một kho hàng, cái thứ đồ chơi này chờ đến mùa đông tuyệt đối là thứ tốt; vật tư đều đầy đủ không sai biệt lắm, Mục Siêu nhanh chóng thanh toán, ban đêm dài không người, là khoảng thời gian có cơ hội tốt để giết người cướp của, vung tay lên, đem mấy thứ đồ trong kho hàng tạm thời bỏ vào không gian của mình. Cũng may lúc người bán vận chuyển đến đã phân loại tốt, hơn nữa Mục Siêu lại có thêm mấy tủ gỗ nữa, mới có thể chuẩn bị những món đồ này.

Về đến nhà, Mục Siêu nhìn thấy trên danh sách còn một số tên vật phẩm lặt vặt chưa có khoanh lại, rồi nhìn xuống thứ mình viết rồi đỏ mặt... Hai cái đó tuyệt đối không thể đến tiệm thuốc mua được! Mục Siêu đảo mắt, nhìn đến máy tính của mình. Yên lặng lên trang mua sắm, tìm nhiều chỗ mua rồi mới hài lòng, sau đó thuận tay lại mua thêm mấy thứ càng khiến cậu mặt đỏ tai hồng, chủ tiệm: "Thân, cám ơn đã đến tiệm, chúc bạn vui vẻ ~ chúng tôi còn có tặng phẩm nho nhỏ gửi thân~ " nhìn lời nói rồi lặng lẽ rời trang, tắt máy!

Khụ khụ khụ, Mục Siêu chính trực tỏ vẻ cậu cái gì cũng không có làm à!

...

Thẩm Sâm ngồi trên máy bay, nhìn tấm ảnh trong ví tiền mà cười khẽ.

"Thẩm quản lí, là em trai anh à? Bộ dạng thật đẹp nha." Đồng sự bên cạnh ghé đầu qua, thấy bức hình hỏi.
"Ừ, em trai của tôi." Đây là bức ảnh Thẩm Sâm cùng Mục Siêu chụp chung. Hàng năm hắn đều cùng Mục Siêu chụp một bức, sau đó sẽ lặng lẽ nhét vào trong ví da. Hắn biết Mục Siêu là trai thẳng, cho nên chỉ có thể dùng biện pháp này để giải thích tình cảm của mình. Lại không biết rằng đối phương đã sớm đem ý nghĩ của hắn đoán được tám, chín mười phần rồi, tuy rằng vấn đề của hai người có chút chênh lệch không ít...

...

"Tiểu Mộc đầu ~" Ánh mắt Thẩm Sâm hàm chứa nhu tình, môi mỏng hé mở, quần áo cởi một nửa, thập phần mê người kêu lên nick name của cậu. Mục Siêu khống chế không được đưa tay vuốt ve hắn, kết quả bị kéo một cái, chính mình trái lại bị Thẩm Sâm áp xuống dưới thân. Bộ phận nào đó còn bị vào một ngón tay... Nam nhân vừa mới xuân sắc vô biên nháy mắt biến thành nam nhân lạnh lùng khóe miệng nhếch lên tà mị, trong đầu Mục Siêu chỉ còn một ý nghĩ: quản lý tà mị thích mình. Về phần cái từ ‘Thích’ đó là danh từ hay động từ còn không biết rõ à nha.
"A!" Mục Siêu bừng tỉnh! Đầu cậu mơ hồ một lát rồi mới nhớ lại giấc mơ vừa rồi, hướng trong chăn lần mò." Mẹ kiếp...".Yên lặng đứng dậy đi tắm thay quần lót……… (tác giả để là « ngọa tào » nhưng ta thật kh rõ ràng lắm, có rất nhiều cách giải thích nhưng vắn tắt ở đây theo nghĩ mới nhất thì nó chỉ là một câu cửa miệng của những người công nhân viên luôn coi trọng công việc và ‘coi thường việc đi ăn máng của bên khác’, thế mà để vậy kh hay, xem cho phép chuyển thành câu chửi tiếng việt nghen )

Ông chủ bán đồ dùng ngoài trời gọi điện thoại cho Mục Siêu, nói ông đã đưa hàng tới. Mục Siêu nghĩ nghĩ, vừa lúc sáng nay gọi đến nói xe cũng cải tạo xong rồi. Tốc độ nhanh thật, cậu tin tưởng đúng xưởng rồi. Chuẩn bị cùng đi lấy. Tiếp đó sáng này Thẩm Sâm cũng trở về, cậu tính toán đem phòng nhỏ này bán đi. Để có thêm tiền mua vật tư.

Nhờ vào quan hệ trong bệnh viện để tiến vào lấy không ít thuốc cùng đồ vật để ứng phó trong các việc khẩn cấp. Cậu cũng quen biết không ít người bán thuốc, trực tiếp thu mua thật nhiều thuốc thường dùng. Ở mạt thế, phát sốt cảm mạo đều là trí mạng. Huống chi... Mục Siêu ngẩng đầu nhìn bầu trời, trong mắt xuất hiện lo âu.

"Cốc cốc cốc" Mục Siêu gõ cửa nhà Thẩm Sâm, lần nữa đứng trước cánh cửa này, tim của cậu đã phát sinh biến hóa, từ khi trọng sinh tới nay, cậu còn chưa gặp được Thẩm Sâm lúc còn sống.


"Tiểu Mộc đầu? Sao cậu lại tới đây?" Ngữ khí cùng ánh mắt của đối phương vĩnh viễn luôn nhìn cậu ôn nhu như thế khiến tâm Mục Siêu đau xót, trực tiếp ôm lấy Thẩm Sâm. Mục Siêu nghĩ, cậu thật là đáng chết, không nghe theo lời Thẩm Sâm, cho tới bây giờ chưa hề để ý đến tình ý nồng đậm của đối phương, cho dù cậu cứu nhiều người sẽ mang đến bao nhiêu tai nạn cho bọn họ, hắn vẫn cưng chiều cùng bảo vệ cậu... Sao cậu ngốc thế không biết, không nhìn ra tâm tư của Thẩm Sâm đối với cậu?

"Làm sao vậy?" Thẩm Sâm so với Mục Siêu cao hơn một chút, vừa lúc trán đối phương đụng vào mũi hắn. Tuy rằng lo lắng, hắn có thể bất chấp bản thân, người trong lòng phát ra tiếng ô ô khiến Thẩm Sâm một trận đau lòng. Làm sao mà mình chỉ đi mới vài ngày mà cậu ấy đã bị như vậy? Sẽ không phải…..đã biết rồi ư? Lập tức phủ định suy đoán này, Mục Siêu là trai thẳng, dù sao vẫn thích con gái, hắn so với ai khác đều rất rõ ràng.

"Không có việc gì... Hic... Chính là... Hic... Nhớ cậu." Mục Siêu lau sạch nước mắt. Cúi đầu đi vào trong nhà Thẩm Sâm.

"Tiểu Mộc đầu, sao đột nhiên lại đến tìm tôi?" Thẩm Sâm không tiếp tục hỏi lý do Mục Siêu khóc, bằng không Tiểu Mộc đầu sẽ tạc mao.

"Tôi, bán nhà rồi. Cậu thu nhận và giúp đỡ tôi đi." Mục Siêu  lẩm bẩm, nhà của Thẩm Sâm có một phòng khách cùng một phòng ngủ, cũng không phải vì tiết tiền, mà là bản thân hắn nói mua lớn như vậy cũng không dùng. Ý thức được điểm ấy mặt Mục Siêu có chút nóng lên.

Thẩm Sâm dĩ nhiên là đồng ý rồi!

"Tôi còn có việc muốn nói với cậu." Giống như đã hạ quyết tâm thật lớn, Mục Siêu ngẩng đầu, đối diện với Thẩm Sâm. Nhưng ở trong mắt Thẩm Sâm - Mục Siêu với hốc mắt hồng hồng, đáng yêu! Ánh mắt mới vừa khóc giờ lóng lánh ánh nước, đáng yêu! Thanh âm mang theo giọng mũi, đáng yêu! Thấy thế nào cũng rất manh! Tuy rằng bề ngoài bình thường hoàn toàn không tương xứng với cái tính thật thà phúc hậu...

Mục Siêu đem chuyện trước khi trọng sinh đều nói ra tất tần tật, chẳng qua đều đổi thành mơ thấy. Thông minh như Thẩm Sâm, so sánh với tính cách không tự nhiên lúc trước của Mục Siêu, hắn đã đoán được nguyên nhân ủy khuất. "Cậu là nói, tôi vì cứu cậu nên bị người cậu cứu giết chết? Sau đó cậu bị..." Tới đây Thẩm Sâm nói không nên lời, ánh mắt của hắn lạnh như băng.

"Thẩm, Thẩm Sâm, cậu đừng làm tôi sợ..." Mục Siêu nghĩ rằng đối phương không tin nên mới tức giận, cảm xúc áy náy cùng tâm tình không rõ khiến cậu đối với phản ứng của hắn vô cùng sợ hãi.

"Không có việc gì, không có việc gì." Thẩm Sâm lập tức khôi phục ôn nhu, hắn chỉ hơi giận Mục Siêu quá khờ dại cùng sự bất lực của mình nên cảm thấy vô lực mà thôi, "Không gian của cậu đâu? Vẫn còn chứ?"

"Còn mà." Mục Siêu lập tức lấy ra một cái rương cho Thẩm Sâm xem, kết quả nhìn thấy trên đó còn có đơn hàng gửi từ bưu điện nào đó, nháy mắt sắc mặt đỏ bừng, lập tức lại quăng trở vào."Kia... Cái kia cậu đã thấy, tin rồi chứ." Mục Siêu nhìn trái nhìn phải, tuyệt đối không nhìn Thẩm Sâm. Bà mịa nó (đã giải thik phía trên, các câu chửi có từ ngọa tào sẽ tự động chuyển sang mắng theo kiểu tiếng việt) tại sao lại như vậy hử! Vì sao cái loại đồ chơi đó lập tức liền xuất hiện vậy! Bị nhìn thấy thì làm sao bây giờ! Thật rối rắm, QAQ, tuyệt đối không thừa nhận, đánh chết cũng không thừa nhận.

Thẩm Sâm cũng không hỏi cậu, "Chuyện này cậu tuyệt đối không nói cho những người khác biết, ai cũng không thể." Ngữ khí rất nghiêm túc, khiến Mục Siêu yên lặng một chút, nhận thấy được hắn đối với cậu lo lắng, trong lòng dâng lên một tia vui vẻ. Vì thế lại đem việc mình mua vật tư gì tất cả đều nói với Thẩm Sâm, còn đem danh sách để Thẩm Sâm nhìn, hi vọng còn thiếu gì thì bổ sung. Đối với việc trên danh sách có hai món đồ bị bôi đen hoàn toàn đến không biết là đã viết gì, hai người ăn ý tỏ vẻ trầm mặc. Sau đó do Thẩm Sâm ra mặt điền thêm vài vật tư cần mua, lần thứ ba cũng là lần cuối cùng. Dù sao động tác lúc trước của Mục Siêu quá lớn, sẽ khó tránh việc những người khác  đánh chủ ý đến cậu. Nguy cơ dẫn đến bại lộ năng lực.

Hơn nữa bọn họ cơ hồ mua toàn những thứ người khác không nghĩ đến, lợi dụng ngân hàng cho vay cùng dựa vào quan hệ mua một ít súng ống đạn dược cùng dao kéo dụng cụ này nọ. Mục Siêu biết một nơi mà bọn họ phải đi, nơi đó có thể cung cấp cho bọn họ vật tư, quan trọng là có thể lấy được rất nhiều dầu ma-dút, vũ khí. Ngay cả xe cũng cải tạo thêm một chiếc, đến bãi đỗ xe cải tạo lại hơn nửa xe. Bởi vì Mục Siêu nói thời gian cách mạt thế, chỉ còn không đến ba ngày.

...

Lý Anh cảm giác mình càng ngày càng không bình thường, vốn là hộc máu, sau đó cả người vô lực, thỉnh thoảng như có như không có chút tanh tưởi. Anh đã lâu không đến sở nghiên cứu, người ở sở nghiên cứu cơ hồ cùng phát bệnh giống anh nhưng không biết có mau như anh không, mà đám người kia mang theo tảng đá màu đỏ đã phân tách chạy tới quốc gia tư nhân, hi vọng càng có nhiều nguồn lực hỗ trợ nghiên cứu, lại không biết, bọn họ mang về chính là tai họa cho thế giới. Tảng đá bị phân tách càng cắt càng nhỏ, ngược lại mùi hương càng phát ra càng nồng, trong không khí, tảng đá chậm rãi thu nhỏ lại, mà mắt thường không nhìn thấy mùi hương, xuyên thấu qua từng tầng vây quanh, xuyên thấu qua thùng, cabin, khoang thuyền, xe khoang thuyền, theo gió phiêu tán ở các nơi trên thế giới.
Lý Anh khụ khụ mấy tiếng, một bãi máu theo miệng chảy ra, mang theo phần thịt đỏ tươi. Anh không có soi gương, không biết sắc mặt mình đã gần như người chết. Nhưng từ thân thể chảy ra dịch mủ, Lý Anh biết mình bị bệnh. Anh lảo đảo đứng lên tính đi bệnh viện, có thể do hai chân vô lực, té trên mặt đất. Không ai biết, có một người nam nhân tên Lý Anh đã tắt thở.

"Ông xã, bọn em về rồi nè ~" Vợ Lý Anh mang theo con gái ba tuổi bước vào cửa chính liền nghe đến một cỗ mùi thối. "Cái mùi gì thế này? Nam Nam, đi tìm ba của con xem." Người phụ nữ kêu con gái đi tìm chồng, bản thân đi mở cửa sổ, chắc là cống thoát nước bị hư rồi? Bay mùi thì tốt thôi.

"Ba ơi? Ba ơi? A!" Tiếng con gái thét chói tai truyền đến, người phụ nữ hoảng sợ.

"Nam Nam? Làm sao vậy? Nam Nam!" Người phụ nữ vọt tới phòng ngủ, chứng kiến một màn khiến cô ngạt thở, chồng cô đang nằm sấp lên thân thể con gái. Một bàn tay xanh tím móc bụng dưới của con, kéo ra nội tạng rồi nhai nuốt. Máu tươi nhuộm đỏ quần áo cả hai, máu chảy ra giống như một đóa hoa nở rộ. Cô gái nhỏ mở mắt thật to, miệng không không ngừng hộc phun ra máu, môi khẽ nhếch, nhưng không có phát ra bất kỳ thanh âm gì.

"A!" Người phụ nữ hét lên một tiếng, khiến người đàn ông chú ý. Cô mới nhìn thấy bộ dạng không phải vốn có của chồng mình. Ánh mắt chỉ còn màu xám trắng, cả người đều là màu tím xanh, gầy trơ cả xương, khóe miệng đều là máu tươi cùng khối thịt... cứ phát ra tiếng "A... A..." nhìn cô.

Trong nháy mắt thây ma (Zombie) bổ nhào qua, người phụ nữ tuyệt vọng nhắm nghiền hai mắt.

...

Cùng lúc đó, ở nội thành một số quốc gia, lần lượt có sự kiện chó dại cắn người, sự kiện người ăn thịt người, cùng với tin tức người bị hôn mê, tuy đã cực lực áp chế, nhưng vẫn có người hữu tâm phát lên mạng.

Sinh hóa nguy cơ 》《 Cái xác không hồn từ việc coi phim nhựa, điện ảnh mọi người lập tức thấy không đúng, một hồi tranh mua vật tư tức khắc tăng vọt theo từng đơn vị trên thế giới .Toàn bộ thế giới đều tràn ngập trong ý kiến tận thế.

...

Trong nhà Thẩm Sâm, Thẩm Sâm đã lâm vào hôn mê. Mục Siêu ngồi ở bên giường, không có làm bất cứ phòng hộ nào, nếu Thẩm Sâm biến thành tang thi, vậy cậu mua vật tư cũng không có tác dụng, còn không bằng hai người cùng chết. Cậu dùng dây leo núi có mài cũng không đứt thắt chặt lại, cột vào tay hai người đang giao nhau, cũng tiến vào hôn mê...

Mục Siêu nhớ rõ, Thẩm Sâm lúc trước là dị năng song hệ phong điện rất hiếm, nhưng là phong hệ là trong lúc tình cờ mà có được, còn hiện tại hẳn chỉ có một hệ điện, mà bản thân cậu trước khi trùng sinh là dị năng hệ không gian, nên không thể có sai lầm... Dị năng của cậu không phải là do chính cậu có được không gian, mà dị năng không gian của cậu không giống những dị năng giả khác, nó có thể giúp cậu thuấn di, hoặc nén khoảng cách không gian. Mục Siêu có đôi khi nghĩ, có phải hay không là do cậu có không gian đó mới trở thành một dị năng giả?

Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: chương thứ hai ~o(**)o ta có một chút trữ hàng quả thực lanh trí!

Nhân vật chính đeo ba lô vật phẩm đầy đủ, bắt đầu hành trình tận thế chính thức ~

Chương 3: Máu cùng nước mắt

“Ông à? Ông tỉnh rồi.” Bà lão vui vẻ đầy mặt nhìn người trên giường, có lẽ thị lực không tốt, thấy không rõ bạn già ở cùng mình mấy thập niên sắc mặt đã xanh tím, ánh mắt trắng dã, một miệng đều là răng nanh giống cẩu. “Con ơi…..” Còn chưa đợi bà lên tiếng gọi xong, tang thi đã há mồm cắn cổ bà, máu tươi phụt ra, lưu lại trên bức tường một đường cong.
“Mẹ, A! Hai người sao thế? Con nói cả hai đừng có đi ra ngoài mà, sao hai người còn không tin……A!” Người đang ông mở cửa ra, nhìn đến một màn này, người mẹ đã có tuổi bị cha hung hăng cắn đứt yếu hầu, người mẹ hoảng sợ nhìn hắn phất tay, bảo hắn đi mau, bản thân thì dùng tay bám lấy tang thi không cho nó đi đến gần bắt con mồi mới. Tang thi vừa quay đầu, đối với con mồi còn chưa chết cắn thêm một ngụm, sau đó ngồi xổm xuống xé rách bụng con mồi, lắp đầy bụng nó……..
……..

Một đám người vùi mình cẩn thận vào căn phòng không đến một trăm thước vuông, bọn chúng vẫn là một đám trẻ con. Những bộ phim kinh dị đã sớm được phổ biến cho bọn chúng, các thiếu niên thiếu nữ cuộn mình cùng một chỗ, thường thường sẽ có tiếng khóc nhỏ vụn truyền ra. “Chúng ta không thể ngồi ngốc ở đây được, chúng ta phải về nhà nhìn qua, xem tình huống của cha mẹ.” Một nam sinh thoạt nhìn giống đầu lĩnh đứng lên, “Vũ khí mọi người tự tìm, tốt nhất là gậy gộc gì đó.”

Ánh mắt nam sinh liếc về phía cô gái nhỏ run rẩy bên cạnh, trên mặt nở nụ cười. “Kỳ Kỳ đi cùng tôi, nhà chúng ta cùng đường, tôi vừa lúc hộ tống cậu về nhà luôn.” Người khác không biết, nhưng y làm hội trưởng hội học sinh thì sao lại không biết? Lực lượng nhà Lâm Kỳ Kỳ nhất định sẽ tìm đứa con gái này, chính mình cũng được cứu. Nghĩ đến cha mẹ trong nhà luôn khúm núm, ánh mắt nam sinh dần lạnh lẽo, loại cha mẹ vô dụng như họ còn cần y đi cứu sao? Sợ là đã biến thành quái vật ăn thịt người rồi. (chưa thấy thèn nào tâm địa rắn rết như thèn này)
…………..

“Tiểu Viện, đem em trai đi mau đi! Đừng lo cho cha mẹ.” Người phụ nữ đang cùng chồng ra sức chém giết tang thi với ý đồ đang muốn xông vào nhà, quay đầu đối con gái bị dọa ngốc quát lên.
Tô Viện sớm đã không cách nào khóc lóc nữa, chân cô bé tựa hồ không chịu nổi sức nặng toàn thân. Chỉ biết cắn răng, lay tỉnh em trai hôn mê nằm ở bên người, cầm một cái dao phay trong tay, cột chặt khăn trải giường vào cửa sổ rồi từ từ bò xuống.
“Chị …. Em sợ…….” Đứa bé trai nắm chặt hai tay chị.
Tô Viện hít sâu một hơi, hướng về phía một con tang thi đang xông tới khoát tay, một đạo phong nhận hướng cổ hai con tang thi bay đến, hai cái đầu nháy mắt bay ra thật xa…….
…….
Ngày 20 tháng 7 năm 2096
Ngày đầu tiên tận thế bùng nổ
……….
Vừa tỉnh dậy, Thẩm Sâm phát hiện một sợi dây thừng trên cổ tay mình, nhìn về phía Mục Siêu đang hôn mê, ôn nhu trong mắt càng đậm. Tiểu Mộc đầu, em cứ dịu dàng như thế thì bảo anh làm sao có thể buông tay được? Bồng Mục Siêu đặt lên giường, kéo đối phương rúc vào trong lòng mình. Thẩm Sâm cảm nhận trong thân thể có một đoàn năng lượng không biết tên, có lẽ đây là dị năng mà Tiểu Mộc đầu nói. Nhưng tại sao lại có đến hai cỗ? Mục Siêu cũng không đề cập đến song hệ dị năng với Thẩm Sâm, nhưng Thẩm Sâm lại thăm dò được bí quyết, đối lập với người khác cứ ăn khi có sẵn, chính mình tự thăm dò dị năng ngược lại càng thêm hiểu rõ hơn đối với dị năng.
“Ngô…….” Mục Siêu từ trong hôn mê tỉnh lại, chóp mũi quanh quẩn hương cỏ xanh dễ ngửi. Cậu mới phát hiện bản thân đang nằm trong lòng Thẩm Sâm! Là trong lòng! Tư thế này……. Vì từng suốt đêm xem rõ việc đàn ông cùng đàn ông trong lúc làm cái việc hài hòa nào đó thì cậu tỏ ra đau trứng nha….Rõ ràng, này rõ là tư thế của thụ mừ QAQ
“Tiểu Mộc đầu? Tiểu Mộc đầu.”
“Σ( ° °|||)làm sao thế!”.    Mục Siêu bị kêu gọi hoàn hồn một chút.
“Cậu làm như thế, khiến tôi rất vui.” Trong mắt Thẩm Sâm có ý cười, nhẹ nhàng ghé vào lỗ tai cậu nói.
“(;′`) Mới không phải vì cậu! Tôi là sợ cậu bỏ lại tôi chạy thôi!” Mục Siêu rất nhanh cởi bỏ dây thừng, giả bộ bản thân không thèm để ý, không biết rằng hai lỗ tai hồng như nhỏ máu đã sớm bán đứng cậu.
Mục Siêu từng sống ở mạt thế, biết rõ trừ bỏ loài động vật linh trưởng thì các động vật khác đều sẽ bị nhiễm virus, thế nhưng vì vậy cũng sẽ tiến hóa ở mức độ nhất định. Thỏ, gà cao cỡ nửa người, heo táo bạo có một tầng giáp cứng ……. Tất cả đều thay đổi. Nhân loại tự cho là động vật đứng đầu chuỗi thức ăn chợt trong một đêm trở nên nhỏ yếu vô cùng, không chịu nổi một kích.
Hai người thu thập một chút. Thuận tiện xem TV còn chiếu những người đang hôn mê sâu trong khu cấp cứu ở bệnh viện sắp biến thành tang thi, tỏ vẻ khinh bỉ.
Dùng thử dị năng bản thân, trong tay Thẩm Sâm phát ra một đạo lửa điện đưa tay đến chỗ nào điện phóng nhanh đến đó, lực khống chế siêu cường. Mục tiểu gia đứng một bên xoắn xuýt nghen, người đàn ông cường thế như vầy không áp được à. Dị năng không gian của Mục Siêu có thể giúp cậu lấy đồ vật gì đó tới tay trong khoảng 5m, nhưng hạn chế độ lớn nhỏ của đồ vật, lớn hơn hai trái bóng đá gì đó thì tinh thần lực của Mục Siêu liền không đủ dùng. Dị năng của cậu vào thời kỳ đầu thì thập phần gân gà, kiếp trước vào ban đầu cũng là bị người khác xem thường.
Sau khi thử nghiệm xong hai người bắt đầu thương lượng lộ tuyến đào vong.
Tuy rằng không gian của Mục Siêu không thể nói cho người khác biết, nhưng dị năng không gian của cậu vừa lúc có thể đánh yểm trợ.
Mạt thế cũng không chỉ hai người họ thì có thể, người dù sao cũng là động vật quần cư, bọn họ quyết định đi phía nam trước tìm kiếm nhà thúc thúc của Thẩm Sâm. Hơn nữa hấp thụ giáo huấn kiếp trước, Mục Siêu suy nghĩ rồi hướng phía bắc lái xe. Thứ nhất phía bắc nằm xa biển, tận sâu dưới biển tuyệt không có cái gì dịu ngoan cả. Thứ hai phía bắc khí hậu có vẻ ổn hơn, mùa hè không đến mức quá nóng, mùa đông lạnh thì bọn họ cũng đã có đồ trang bị cho mình.
Quyết định về sau đã ổn, Mục Siêu đem một phần vật tư nhỏ lấy ra bỏ vào ba lô để ngụy trang, không gian trong xe đủ lớn, có thể giả trang một phần.
Thẩm Sâm nhìn bộ dáng Mục Siêu bận rộn, “Tiểu Mộc đầu……”
“Hả?” Mục Siêu cực kỳ vội vàng quay đầu nhìn hắn một cái, phát hiện hắn đang nhìn mình, thì cười nhẹ một tiếng.
“Không có gì.” Thẩm Sâm nuốt xuống lời lên đến miệng, đứng lên giúp đỡ Mục Siêu, hiện tại không phải thời điểm tốt nhất.
…………

Ngày 21 tháng 7 năm 2096
Vẻn vẹn một ngày, đủ để khiến mọi người tiếp thu vận mệnh hiện tại của chính mình. Thì ra người nhà đột nhiên đánh về phía mình, mấy cái tang thi đó cứ lung la lung lay tìm bọn họ làm thức ăn. Không có người nào biết hết thảy điều này là vì sao, dù Mục Siêu trọng sinh cũng không biết. Nhưng chung quy đó là kết quả mà họ phải trải qua………..
Mục Siêu lái xe từ gara chạy nhanh ra, thảm cảnh trên đường khiến cậu có chút không khỏe. Từng bãi vệt máu, dính lên cửa thủy tinh của cửa hàng, tay chân con người, Bên tai còn thường nghe thấy tiếng kêu sợ hãi, chỉ sợ là càng dẫn đến thêm nhiều tang thi.
Con phố này đã không còn được bao nhiêu người. Một số tang thi vụn vặt được giải quyết tốt. Tang thi giai đoạn đầu cấp F đi lại, phản ứng chậm chạp, rất dễ xử lý, nếu như không phải mọi người tự kinh sợ, kỳ thật tang thi lúc này không có quá khó để giết chết. Mục Siêu thở dài.
Mây đen trên trời dày đặc, có thể thấy sắp có mưa trút xuống.
Mà trước trạm thu phí còn có quân đội canh gác, muốn kiểm tra cẩn thận mọi người trên xe có vết thương nào hay không, tránh phát bệnh.
Hai người ngồi ở trên xe, trừ bỏ tiếng mưa rơi lắc rắc bên ngoài thì chẳng còn thanh âm gì nữa. Thẩm Sâm thấy yên tĩnh như vậy thật không thích ứng được, dù sao trước kia Mục Siêu cũng không phải là người có thể yên tĩnh được. Ánh mắt hắn đảo qua, lại phát hiện tay cậu nắm lấy tay lái đã nổi lên gân xanh. 
Mục Siêu lại lần nữa nhớ đến trước khi trọng sinh, không thể tránh khỏi, trí nhớ lúc này cùng khi đó cứ chồng lên nhau, tuy rằng thời gian chỉ cách ba bốn ngày, nhưng vẫn như trước khiến cậu vô cùng khó chịu. Đồng dạng là trạm thu phí, cùng là kẹt xe, bọn họ đụng phải một đám học sinh, Mục Siêu hảo tâm cứu người trẻ tuổi đó, người đó đều gọi cậu “Mục ca, Mục ca”, nhưng ai ngờ……..
Tay cậu nắm lấy tai lái bị lấy ra, sau đó bị một bàn tay khác nắm lấy. Mục Siêu sửng sốt, thân thể lập tức thả lỏng, nhưng không có giãy ra, ngược lại tách ra năm ngón tay, mười ngón giao nhau, tay hai người nắm chặt cùng một chỗ.
…………
Nhanh chóng đã đến hai người, trời vẫn còn đổ mưa, bầu trời lộ ra màu xanh quỷ dị. Mục Siêu nhìn sắc trời mà nhíu chặt mày. Bên cạnh bọn họ có một chiếc xe, người bên trong hẳn cũng không tốt đẹp gì. Âm nhạc trong xe được bật cực lớn, phụ nữ trang điểm đậm còn đàn ông thì nhuộm tóc cứ lắc lư thân thể theo ân nhạc, thậm chí người phụ nữ khi nhìn qua Thẩm Sâm liền vén quần áo tỏ ra dụ hoặc, làm dáng.
“Hừ! (^) ” Mục tiểu gia tỏ vẻ vô cùng mất hứng.
Thẩm Sâm quay đầu, tựa tiếu phi tiếu nhìn Mục Siêu một cái. Nhón người qua đến bên tai Mục Siêu nhẹ nhàng nói: “Tiểu Mộc đầu, tôi không nhìn cô ta.” Chỉ nhìn em. Nhưng câu cuối mà nói ra nhất định Tiểu Mộc đầu sẽ tạc mao. (╯▽╰)
“A!” Tiếng théo chói tai khó chịu, làm cho Mục Siêu đánh cái giật mình. Dị biến bên cạnh chiếc xe nổi lên, người ở xe phía sau  không biết khi nào đã biến thành tang thi, tiến về phía xe trước. Người đàn ông lập tức xuống xe, nào ngờ cánh tay bị cắn, người phụ nữ muốn mở cửa, lại bị người đàn ông túm chặt tóc kéo trở về.
Mục Siêu nhìn thấy máu của người phụ nữ trên cửa kính, hai tay bám vào cửa kính kêu cứu, sau đó tay dần dần trượt xuống, trên cửa kính xe lưu lại dấu tay đầy bất lực.
Động tĩnh phía này rất nhanh bị nhân viên kiểm tra phía trước nghe được. Súng vác vai, đạn đã lên nòng, ghìm chặt súng, hướng về phía có tang thi vọt đến, một phát một con, rất nhanh, nơi này lại khôi phục bình tĩnh.
Lòng bàn tay Mục Siêu phát lạnh, Thẩm Sâm không biết an ủi cậu như thế nào, đành phải dùng sức cầm tay cậu.
Xe hai người tự nhiên dẫn đến chú ý, nhưng cũng không ai nói cái gì, nói thật thì có một số người trước mạt thế đã làm chuẩn bị kỹ càng, kết quả bây giờ đã có điều kiện sinh tồn tốt hơn.
“Hai người muốn đi đâu?” Bác sĩ mặc áo blouse trắng cũng không ngẩng đầu lên thuận miệng hỏi.
“Tiểu Trâu?” Mục Siêu nhướn mi.
“Trời đất, Mục ca, là anh à! Còn vị này là?” Bác sĩ kích động ngẩng đầu, nhìn người đàn ông cao lớn ngồi chung với Mục Siêu.
“Chào cậu, tôi là bạn của Mục Siêu.” Thẩm Sâm tỏ ra hào phóng khéo léo, nếu là bạn của Tiểu Mộc đầu, lưu lại ấn tượng tốt vẫn hay hơn.
Mục Siêu nhìn nhìn xung quanh rồi mới nhỏ giọng nói: “Tiểu Trâu, có thể chạy được thì chạy nhanh đi. Này không phải bệnh đâu, căn bản là không có biện pháp trị……. Chúng tôi tính đi phía bắc thử thời vận……”
“Tôi biết. Nhưng tôi sẽ không đi.” Tiểu Trâu cười nói. “Cha mẹ tôi đều đã chết, lúc tôi về đến nhà thì trong nhà đã trở nên hỗn loạn không chịu nổi. Tôi không có gì vướng bận, ngược lại ở lại đây làm việc cũng khiến tôi dễ chịu hơn.”
Mục Siêu không biết nói thêm gì, đành phải nói câu bảo trọng rồi liền theo Thẩm Sâm đi ra ngoài. Tại thời kỳ này, có người đã không có động lực để sống sót nữa, cho dù có nói như thế nào, đối họ mà nói đều là tương lai xa vời.
Bên ngoài có chút ồn ào, hình như phát hiện ra dị năng giả. Bọn họ nghe người đàn ông ngồi xe bên cạnh nói là con gái bị tang thi quấn lấy, vừa lúc biến dị, người đàn ông vì tự cứu mà từ trong lòng bàn tay phát ra một đạo thủy nhận, cắt đứt đầu tang thi. Sau đó, người đang ông ôm lấy thi thể con gái khóc rất lâu mới bị mang đi.
Mục Siêu tự nhiên hiểu rõ một số sự việc. Tỷ như lần đầu hôn mê mọi người có một nửa khả năng biến thành dị năng giả, hoặc người bị tang thi bắt được sẽ bị biến dị, nhưng tỷ lệ bị biến thành dị năng giả không cao, hơn nữa về sau có thể thông qua kích thích nào đó mà bị biến dị. Chẳng qua tương đối đều là dị năng giả bình thường. 
Thẩm Sâm lái xe đi trên đường lớn, Mục Siêu nhìn cảnh tượng ngoài cửa sổ, một thân ảnh quen thuộc xuất hiện trong tầm mắt cậu, rất nhanh lại không thấy. Mục Siêu ngưỡng người về phía sau, từ từ nhắm lại hai mắt. Cậu không nhìn lầm, là đám học sinh đó. Đầu lĩnh nhóm nam nữ đó cậu càng quen thuộc không thể quen thuộc hơn. Trương Tĩnh, Lâm Kỳ Kỳ.
“Chúng ta sẽ không chết.” Mục Siêu nhìn Thẩm Sâm, đáy mắt lột xác trở nên vô cùng kiên định.
Vừa mới chỉ trong chốc lát, cậu ngủ mê thấy được kiếp trước của mình, chẳng qua không phải tự mình trải qua, mà lấy ánh mắt của Thượng Đế, nhìn chuyện ngu xuẩn mà cậu đã làm, nhìn kết cục cuối cùng, thẳng đến khi trong trời đất chỉ còn lại mình cậu, chỉ có tiếng gió vù vù xẹt qua bên tai. Trống rỗng khiến con người ta sợ hãi cùng đau xót.
Thẩm Sâm nâng tay sờ sờ đầu Mục Siêu, tóc Tiểu Mộc đầu thật mềm mại, sờ thực thích nha o (* ̄▽ ̄*)o
“Yên tâm, tôi sẽ không để cậu chịu đau khổ dù chỉ một lần.”

Mưa không biết đã ngừng từ lúc nào. Hai người lái xe chạy như bay, trong lúc trời còn chưa có tối hẳn bọn họ phải tìm được một chỗ ở phía trước thích hợp để dừng lại, tang thi vào ban đêm sẽ trở nên linh hoạt hơn rất nhiều.
Hai người cũng không có xác định tâm ý của đối phương, ngược lại không khí im lặng như vậy khiến cho tình cảm lẳng lặng lên men, khiến hai người đều có cảm giác tình đầu ngượng ngùng.

Thẩm Sâm lúc trước ở trong bộ đội đặc chủng toàn một lũ đàn ông có thể gặp được phụ nữ thì đã rất hiếm, hắn lại trời sinh đã cong rồi, chung quanh toàn một đám Đại lão gia, tự nhiên sẽ không có người như Tiểu Mộc đầu, thắt lưng mảnh khảnh, khuôn mặt thanh tú, hơn nữa hai người thời thơ ấu cơ hồ luôn ở bên cạnh nhau, cho nên thanh mai trúc mã chính là điều kiện tiên quyết. Mà Mục Siêu còn là đứa trọng sinh một đời thì đối với quan niệm tình yêu đồng giới đạm bạc không ít, cậu ở mạt thế sinh tồn bốn năm, cái gì mà chưa từng thấy qua? Lúc trước mọi người để ý liêm sỉ, mạt thế đến thì về sau chỉ cần sinh tồn, cái gì cũng có khả năng xảy ra, cho nên, Mục tiểu gia chính là tự đem mình bẻ cong đó (╯▽╰)

…………….
Thẩm Sâm tìm được một thôn trang, hắn không có vào thôn, chỉ ở bên ngoài tìm nơi ẩn nấp thì dừng lại, sau đó lập tức tắt đèn xe cùng động cơ. Hiện tại là mùa hè, tuy rằng thời tiết có chút nóng, nhưng tổng thể so với việc dâng miệng tang thi thì tốt hơn nhiều, huống chi dầu ô tô vẫn còn nhiều, trước mạt thế vẫn là hạn chế mua, nhưng thông qua con đường đặc biệt, hai người chuẩn bị dầu sử dụng cũng chẳng thèm để dành.   
Mục Siêu từ ba lô lấy ra đồ hộp cùng vài cái bánh bao lạnh, ba lô bị giả trang thành cũ kỹ quá hạn sử dụng, Mục tiểu gia thật thông minh! Hai người đàn ông chui rúc trong xe, ăn bánh bao cùng đồ hộp, mở ra một bao cải bẹ, mùi thật nồng. Thẩm Sâm trước kia có chút chịu khổ, mà Mục tiểu gia lại là cha mẹ nuôi nuôi đến lớn! Nhưng bữa cơm này vẫn khiến cậu ăn đến tâm tình vô cùng sung sướng, tính đặc biệt sẽ cho Thẩm Sâm một nụ hôn nồng nhiệt, nhưng mà vẫn nghĩ đến vấn đề da mặt trước đã.
Ăn xong cơm chiều, Mục Siêu nằm trên ghế sau, nhìn sườn mặt Thẩm Sâm ngồi ở ghế điều khiển mà xuất thần.
“Làm sao đấy? Trên mặt tôi có gì à?”
“Không có gì. Chúng ta nhất định sẽ tìm được cô chú cùng Tiểu Lộ!” Thẩm Sâm nhẹ nhàng cười, hắn yêu tính cách này của Tiểu Mộc đầu, chính xác, cô chú cùng em họ là người thân duy nhất của Thẩm Sâm trên đời này, nhưng là người Thẩm gia từ trước đến giờ luôn né tránh, cô chú thấy một Thẩm Sâm ngoài ý muốn cũng có cảm giác vô cùng khó chịu, nhưng mà trên đời này đôi khi chết là một sự giải thoát.
Thẩm Sâm chậm rãi dựa vào chỗ tựa lưng, giữ chặt tay Mục Siêu, thấy đối phương không giãy dụa, nở nụ cười. Nhắm mắt dưỡng thần. Hắn không thể ngủ, bằng không khi nguy hiểm tiến đến lại trở tay không kịp.


Chương 4: Đầu bếp cùng còi hú báo động nguy hiểm

Nắng sớm dần lên, một đêm an toàn, trừ bỏ thỉnh thoảng có mấy tang thi du đãng, hai người cũng không gặp thêm nguy hiểm gì, Mục Siêu thở phào một hơi rồi hung hăng trừng Thẩm Sâm một cái, Mục Tiểu gia ngủ ngon đến gần sáng, cái tên này cư nhiên không gọi cậu dậy để gác đêm! Chính hắn thì một mình canh cả đêm!
Thẩm Sâm làm bộ như không thấy được ánh mắt như đao Tiểu Mộc đầu, tinh tế đánh giá thôn trang này.
Đã là sáng sớm, thôn trang không có ai hoạt động. Mục Siêu nhíu nhíu mày, rất yên ắng. Nếu như không phải đã chạy hết, thì chính là tất cả họ đã ẩn nắp cả rồi. Bất quá loại phương pháp này nhìn sơ thì thấy hiệu quả, thuở đầu thì còn tốt, tang thi cũng không phải là quá lợi hại, thấy nó xa xa là có thể chạy không cần đánh, bọn chúng khứu giác hiện tại cũng không có linh mẫn. Nhưng qua thêm mấy ngày nữa, sẽ có một hồi cơn mưa thập phần quỷ dị, tang thi lúc đó bắt đầu tiến hóa, khứu giác mẫn tiệp hơn, khí lực cũng lớn hơn, lúc đó trốn căn bản đã không còn là biện pháp nữa.
Mục Siêu lái xe tiến vào thôn. Chậm rãi chạy vào, cảnh giác nhìn bốn phía.
Đột nhiên một cục lông gì đó bay về phía xe bọn họ, Mục Siêu Σ(°°|||)nhanh chóng dừng xe. Không cần một lát, xe bọn họ bị vây lại, cái con gà trống béo bị ném về phía xe bọn họ cũng bị bắt ngay lại.
Mục Siêu cùng Thẩm Sâm thấy đối phương kêu xuống xe, hai tay ôm đầu từ trên xe bước xuống. Nhìn quần áo trên người bọn họ hẳn là người trong thôn, đều là đàn ông trung niên, Mục Siêu đoán rằng phụ nữ cùng người già cùng mấy hài tử nhỏ hơn mười lăm tuổi đã sớm trốn hết, mà người từ mười lăm đếm ba mươi lăm tuổi sẽ đi ra ngoài săn thú. Thôn này đối với công việc của mọi người an bài vô cùng ngay ngắn gọn gàng.
“Đại gia, chúng tôi chỉ là đi ngang qua đây, muốn đi P thị tìm người thân.” Mục Siêu bày ra khuôn mặt tươi cười, Mục tiểu gia có khuôn mặt cười thiên hạ vô địch, đặc biệt có cảm giác thân thiết, đây là chuẩn bị cần thiết khi đi du lịch đó nha!
“Vậy hai người cả đêm tại sao lại không cử động! Đứng bên ngoài thôn của chúng tôi làm cái gì?” Một người đàn ông tương đối còn trẻ dùng ngón tay thô to chỉ chỉ về phía bọn họ dừng xe nghỉ ngơi tối hôm qua.
“Chúng tôi là từ H thị tới, trên đường dừng lại nghỉ ngơi thôi, không có ý đồ gì đâu.” Ngữ khí mười phần thành khẩn, làm cho người khác tin tưởng không có chút ác ý nào, kỹ năng của Mục tiểu gia thật đáng khen! Thẩm Sâm ở bên cạnh nhìn Mục Siêu, cố gắng duy trì trạng thái mặt than của mình. Sau đó, hắn nghe Tiểu Mộc đầu ở một bên nói đùa.

Mấy người đàn ông trung niên thu lại vũ khí, lời nói nghiêm túc vừa rồi cũng chuyển sang dạng ăn nói nhiệt tình sang sảng. =.= thật cũng có chút dễ nói chuyện hen. Mục tiểu gia không được phát huy hoàn toàn, có điểm ưu thương nhàn nhạt.

Xe tạm thời được lái đến trong sân của một thôn dân, bọn họ cũng liền ở lại trong nhà thôn dân đang thiết tha nhìn đồng ý ở lại một đêm. Bà chủ nhà đặc biệt nhiệt tình, làm cho bọn họ một bàn thịt gà hầm khoai tây cùng rau chân vịt trộn. Một bên kể tuốt về năng lực của con trai nhà mình, mỗi lần đều mang về rất nhiều thức ăn. Một người hai cái bánh bao trắng bóc cùng khoai tây hầm gà đã lâu hai người chưa được ăn, tuy rằng không gian có vật tư, giết gà nhổ lông cũng đủ bọn họ ăn khá lâu. Nhưng mà! Hai người đều là đàn ông không bước chân vào nhà bếp! Làm sao mà nấu cơm được đây? Mục tiểu gia ngạo kiều tỏ vẻ quân tử thì phải tránh xa phòng bếp~
Kinh ngạc về việc thôn nhỏ tự cung tự cấp, nguyên lai khi tai họa tiến đến, người trong thôn đem toàn bộ gia súc trong nhà mình trói lại hết, chỉ sợ chúng nó chạy nhảy lung tung, ngược lại cũng thuần hóa được mấy con còn có chút dã tính. Chẳng qua vì sao thôn này hoàn toàn không có tang thi? Ăn cơm xong hai người ân thầm nhìn nhau, thôn trang này quá sạch sẽ, sạch sẽ đến mức khiến người ta hoài nghi. Không đợi bọn họ hỏi, thân thể lập tức trở nên mềm yếu, cảnh tượng trước mắt cứ xiêu vẹo, hai người mới rõ ràng mình đã bị lừa. Thôn trang này tuyệt đối không có đơn giản như vậy.
……….
“Thế nào? Hai người này bộ dạng thật tuấn tú, lão già nhà tôi ăn xong mà đẹp trai giống vậy thì hay quá.”
“Vương Đại Hoa bà tưởng tượng cái gì đâu không. Mau đưa bọn họ sang bên đó đi. Hôm nay đem hai đứa nhỏ kia ăn là được.”
“Chậc, mệnh yểu nghen. Nhãi con tuấn tú như này mà tế tư đại nhân nói là quỷ.” (một bên chậc chậc ba tiếng)     
“Ai biết chứ, đi lẹ đi. Đi mua còn có thể đem cơm cho đám đàn ông bọn họ nữa đó.”
………….
Lần nữa tỉnh dậy, mùi máu tươi nồng đậm làm cho Mục Siêu một phen ghê tởm. Đây là từ khi trọng sinh tới nay lần đầu tiên cảm thấy như vậy. Thân thể bị trúng thuốc mê của Mục Siêu vẫn còn vô lực, chỉ biết bên cạnh có người, hình như cũng bị trói. Trực giác nói cho cậu đó là Thẩm Sâm. Đối phương đụng đụng vào người cậu, hai người hơi dùng lực một chút thì đầu liền có chút ẩn ẩn đau, xem ra thuốc mê còn chưa tan hết.
Nơi này hiển nhiên là một hầm ngầm mà con người tạo ra, có vẻ không lớn mấy, dùng đuốc chiếu sáng, cho nên ánh sáng tương đối u ám. Chỉ có một cửa ra, Mục Siêu thật không nghi ngờ nếu cánh cửa đó mà bị đóng chặt lại, người ở bên trong có thể trong chốc lát sẽ vì bị thiếu dưỡng khí mà chết ngợp.
“Đại thần vĩ đại…..” Hai người bọn họ nghe thấy có tiếng người hô lớn, nhìn về phía bên kia, một nam nhân mặc trường bào lớn với màu sắc rực rỡ đang lớn tiếng kêu to, phía sau gã, có một cái hố to, bên trong có hơn mười con tang thi, Mục Siêu nhịn không được hít sâu một hơi. Cậu nghĩ tang thi trong thôn trang ở nơi nào. Cảm tình là do nuôi dưỡng mà có!  Người thôn này cũng quá mê tín à nha…. Tuy rằng hiện nay tang thi tồn tại chính xác là khiến cho một số người có được tín ngưỡng của chính mình, nhưng nếu nó cùng loại với đại thần gì đó thì hoàn toàn không có tý xíu quan hệ gì có được không hả!
Mục Siêu lắc lắc đầu, cậu có thể lý giải là do thôn dân này đối với người thân có chấp niệm, nhưng mà không đại biểu cậu sẽ thánh mẫu đến nỗi nhìn bọn họ muốn làm gì thì làm đâu.
Theo số lượng tứ chi dưới thân của đán tang thi kia, thôn trang này trước đó chắc cũng đã dụ dỗ được mấy người đi đào vong, chẳng qua mạt thế mới bắt đầu được ba ngày, không có quá nhiều người phải hy sinh.
“Khốn khiếp! Không có nhân tính!” Mục Siêu cắn răng, nhìn ánh mắt của cái tên đại thần đang nhảy nhót, thập phần lạnh giá. Ở trên cây cột có hai đứa trẻ đang bị trói chặt, khuôn mặt đầy vẻ hoảng sợ, đứa con gái trông lớn hơn muốn đem đứa bé trai nhỏ hơn mình đẩy ra phía sau, nhưng căn bản là không thể thực hiện được.
Đôi chị em kia chính là Tô Viện cùng Tô Hàng, hai đứa nhỏ rời khỏi nhà sau đó được một người hảo tâm chở đến thôn trang này, tưởng rằng đã có thể thả lỏng một chút, nào ngờ, người thôn này đối bọn nhỏ không có chút ý tốt nào. Chị em hai đứa nước mắt sớm đã khô cạn, thanh âm khàn khàn liều mạng cầu xin tha mạng, nhưng chung quanh bất kể người lớn hay đứa con nít cũng đều là bộ dáng lạnh băng đầy vẻ chán ghét, Tô Viện mới có mười ba tuổi, tinh thần của cô nhóc đã sớm tiêu hết, từ lúc cô phát ra cái phong nhận làm lão tế tư kia bị thương, mọi người liền gọi cô cùng em trai là quỷ. (cái thôn hết thuốc chữa, chắc mắt thẩm mỹ có vấn đề, bộ dáng gớm ghiếc của đáng tang thi mà xưng là thần)
Tô Viện rất muốn chế nhạo đám người này, cái loại thủ pháp mê tín ngây thơ cấp thấp thế này cư nhiên cũng có thể khiến bọn họ tin tưởng.
Ở mạt thế, không có gì là không thể xảy ra cả.
…..
Mục Siêu lắc lắc đầu, cảm giác mơ hồ đã có chút tiêu bớt, xem ra bọn họ chỉ dùng thuốc mê thông thường. Cậu ở bên ngoài không dùng đến dị năng. Cũng chả biết hiệu quả ra sao, cho nên không dám làm quá. Đầu óc suy nghĩ một lúc, một tiểu đao xuất hiện trên bàn tay rồi nhanh nhẹn cắt đứt dây thừng. Sau đó lén lút đưa đao cho Thẩm Sâm, ánh mắt u ám, ánh mắt đám người lại tập trung vào việc “thực hiện” buổi hiến tế, cơ bản không có một ai chú ý đến hai người lớn bên này muốn trốn thoát.
“Thoạt nhìn người thôn này vô cùng mê tín.” Mục Siêu xoa xoa cổ tay, từ khi uống qua nước trong không gian, da cậu càng ngày càng tốt, nhưng vì sao đến lượt Thẩm Sâm uống thì càng ngày càng nam tính nha, nhìn da thịt màu lúa mạch kìa, chậc chậc chậc, Mục tiểu gia cảm thấy thế giới rất thích chơi ác à nghen. “A Sâm, không bằng cho họ một ngũ lôi oanh đỉnh đi? Tôi cũng muốn bắt chước thần tiên coi sao.”
“Cậu gọi tôi là gì?” Thẩm Sâm giữ chặt Mục Siêu, ánh mắt sáng quắc.
Mục tiểu gia chỉ phải chọn kỹ năng ngó lung tung.
“Về sau cứ gọi thế đi.” Tay Thẩm Sâm xoa xoa đầu Mục Siêu, cười tủm tỉm nói.
Hừ, hoàn hảo là tiểu gia không có mắc mưu, anh rõ ràng là đã nghe được còn gì. Cư nhiên lại muốn tiểu gia gọi anh thêm một lần hả, tiểu gia sẽ dễ dàng gọi anh như vậy sao? Qủa thật là môi cá nhám~
………
Thôn dân đến xem hiến tế dùng người ném cho tang thi ăn càng lúc càng nhiều, không có một ai để ý đến hai thức ăn dự trữ bên này. Mục Siêu nhìn đám thôn dân với ánh mắt nóng bỏng mà lạnh toát cả người, tất cả bọn họ đều biết, bọn chúng vốn chỉ là tang thi ăn thịt người, thế mà trong mắt người ở đây bọn họ lại là người thân bị ác quỷ triền quấn.
Thẩm Sâm cầm tay cậu khẽ nhéo nhéo, không tiếng động an ủi. Cũng đang tính toán làm sao trốn khỏi đây.
“Xin mọi người! Đừng giết em trai tôi! Giết tôi thôi! Tôi mới là quỷ!” Tô Viện một khắc đều không ngừng hét lên, cho dù giọng cô bé đã khàn đặc, nhưng cũng không một ai giúp cô.
Mục Siêu kinh ngạc nhìn cô gái nhỏ kiên trì, cậu vốn là không tính ở kiếp này cứu giúp ai cả, nhưng hiện tại cậu phát hiện thật ra vẫn có người đáng giá được sống sót. Tỷ như cô gái nhỏ muốn cứu em trai mình sống kia, tỷ như việc cô bé không rên một tiếng muốn kéo em trai mình ra phía sau lưng.
“Tôi muốn cứu hai đứa nhỏ.” Mục Siêu nhẹ giọng nói.
Thẩm Sâm có chút ngoài ý muốn, nhưng biến hóa của Mục Siêu đối với hắn đang rất tốt, hắn không muốn Tiểu Mộc đầu sẽ trở thành người khi thấy kẻ khác đang gặp nạn sẽ đứng yên bất động. Tuy rằng chuyện trước kia đã khiến trái tim cậu băng giá, nhưng cả đời bản tính Tiểu Mộc đầu vẫn như cũ lương thiện như thế, nếu thật sự không cứu, bản thân Tiểu Mộc đầu sẽ hối hận. Vì thế ánh mắt Thẩm Sâm nhìn Tô Viện mang theo ý tứ cảm ơn.
………..
Trong lòng Tô Viện đã tuyệt vọng, tựa hồ đã chẳng còn biện pháp nào có thể ngăn cản đám người này. Cô bé đành phải ôm lấy em trai mình, chờ đợi cái chết đến gần.
Tay của tên tế tư bắt lấy tay của cả hai, rồi Tô Viện nghe được một cỗ mùi khét, cô ngẩng đầu lên nhìn, tay của tên thầy tế đã cháy đen một mảng, khiến tên đàn ông đã hơn năm mươi này đau đớn tru gào lên. Thôn dân một trận xôn xao, bọn họ không biết đã xảy ra chuyện gì, vì sao lại có một đạo thiên lôi đánh về phía tay thầy tế đại nhân. Bọn họ tinh rằng là do hai đứa nhỏ không hợp khẩu vị của thần nên đã trừng phạt thầy tế đại nhân, vì thế ba mươi mấy thôn dân đồng loạt quỳ xuống, hai tay chấp lại, cúi đầu lầm bầm gì đó.
Tô Viện nhìn thấy hai anh lớn bị bắt tới đang đứng ở cửa mà xuất chiêu cứu mình, Tô Viện vất vả xuất ra một cái phong nhận nho nhỏ cắt đứt dây thừng trên người cùng em trai rồi vội chạy đến phía cửa. Không có thôn dân nào ngăn lại bọn họ đang chạy trốn, trên thực tế là do đám thôn dân này đang bận bịu cầu xin thần tha thứ cho họ.
Thẩm Sâm khi bước ra đến cửa, trong chốc lát, một đạo sét đánh xuống ông thầy tế khiến ông ta ngã xuống lăn hai vòng về hướng cái hố, nhìn hiệu quả cũng khá tốt, Thẩm Sâm lại phát thêm hai đạo, buộc ông thầy tế phải hướng toàn thân xuống hố, ông ta một tay giữ chặt lấy mép hố, kinh sợ kêu la, thôn dân chỉ hai mặt nhìn nhau, dù sao thiên lôi đang đánh bọn họ cũng không dám chọc, không một ai tiến lên đi giúp thầy tế đại nhân mà trước đây họ vô cùng kính ngưỡng. Rốt cuộc, tay thầy tế trở nên vô lực, liền rơi xuống hố to. Tang thi ùa đến, chỉ nghe được tiếng kêu cứu xé rách cùng thống khổ rên la.
Trên khuôn mặt than của Thẩm Sâm câu ra một mạt cười lạnh như băng.
“Mấy người đừng để bị lừa nữa, thần quỷ yêu ma gì đó căn bản là không tồn tại.” Mục Siêu tận tình khuyên bảo người phụ nữ lúc trước đã thu lưu bọn họ, “Thêm vài ngày nữa tang thi sẽ tiến hóa, mọi người trong thôn lúc đó sẽ không được yên ổn, nhanh chóng xử lý bọn họ nếu sau đó gọi quân đội đến cứu viện đi.”
“Thực sự sẽ có người đến cứu bọn tôi sao?” Một người tuổi còn trẻ từ phía sau bước ra, sắc mặt cậu ta tái nhợt, lại không che được nét chính khí trên mặt. Mục Siêu tin rằng người đàn ông này sẽ không phục mấy cái thứ hiến tế gì đó.
“Nơi này cách nội thành không quá xa, tự nhiên sẽ có, việc cấp bách là, trước đem nhóm thân nhân này đi xử lý đi. Đáng nhẽ mấy người nên sớm làm như vậy bọn họ mới có thể yên nghỉ…..” Mục Siêu khoát tay, không đành lòng làm tiếp việc đánh nát hy vọng của thôn dân nơi này.
………
“Cám ơn các anh.” Tô Viện cắn môi, sắc mặt tái nhợt. Nhưng càng nhiều chính là sự vui sướng khi sống sót qua tai nạn.
Mục Siêu từ kính chiếu hậu liếc mắt nhìn về phía sau, “Em tên gì?”
“Em gọi Tô Viện, năm nay mười lăm tuổi, đây là em trai em, gọi Tô Hàng, bảy tuổi. Hai đứa em có thể làm bất cứ việc gì, giết quái vật, các anh có thể cho bọn em đi cùng không?” Tô Viện có chút vội vã, cô bé cố ý nói bản thân mình lớn hơn hai tuổi, sợ Mục Siêu chê bọn cô nhỏ tuổi sẽ bỏ cả hai lại.             
“Mười lăm? Không phải lắm?” Mục Siêu nhướn mày, cô bé này nhìn thế nào cũng còn rất nhỏ, mười hai mười ba còn không tới, mười lăm tuổi thì hình dáng đã sớm thay đổi rồi. Cậu là bác sĩ, liếc mắt một cái là có thể nhìn ra được tuổi thật của đối phương.
“Em…. Mười ba….Nhưng em có thể làm được nhiều việc! Em còn có thể dùng gió.” Tô Việc cấp bách nói, trực giác nói với cô bé hai anh này rất lợi hại, hơn nữa lại là người tốt, cho nên nói ra lực lượng mạnh nhất mà mình có khiến hai người này cho bọn cô theo.
“Dị năng phong hả…. Khoan khoan, em tên gì chứ?” Mục Siêu kinh ngạc. Kiếp trước có một dị năng giả hệ phong tên Tô Viện, tuy rằng cách thức ra tay rất tàn bạo, nhưng lại là bảo bối của căn cứ phía Bắc, là một trong những dị năng giả cấp sáu số lượng có hạn đó. Nhưng không có nghe nói là có em trai, chẳng lẽ, là do kiếp trước em trai chết khiến cô chuyển biến nên tạo thành tính cách như này?
“Biết nấu cơm chứ?” Thẩm Sâm lái xe quay lại hỏi. Con đường này không có nhiều tang thi cho lắm…..Mà đi đâu giờ?
“Biết.”/ “Đi bên phải!”
Hai chị em đồng thời nói, Thẩm Sâm dừng lại, đầu Mục Siêu thiếu chút nữa bay đến hôn tấm kính chắn gió.
Tô Viện kinh ngạc nhìn em trai mình, không biết vì sao em trai lại nói như vậy.
Thẩm Sâm xoay người lại nhìn chằm chằm vào Tô Hàng, “Vì sao muốn anh đi bên phải? Phía trước có cái gì?”
Tô Hàng thấy mình bị vây quanh, ngại ngùng núp sau lưng chị mình, thanh âm nhỏ xíu nói: “Em nghe được, phía trước có rất nhiều thanh âm của quái vật…….” Sau đó, tay cậu bé nắm chặt quần áo của chị gái, không ngẩng đầu lên. Tô Viện hồi tưởng lại, tựa hồ một đường này đều là do em trai lựa chọn phương hướng cho cô.
Mục Siêu có điểm mừng thầm, bản thân đi chuyến này không chỉ cứu được một đứa có thể ngày sau sẽ có trợ giúp, thế mà còn cứu thêm một nhóc có biến dị giác quan. Giác quan biến dị, nói là gân gà cũng được mà nói là dị năng tốt cũng được. Loại dị năng giả này đối nguy hiểm sẽ có nhắc nhở, tương đương với một cái còi hú báo động khi gặp nguy hiểm.
“Hai đứa về sau đi theo bọn anh đi. Anh gọi Mục Siêu, đây là Thẩm Sâm, hai anh có ăn tuyệt không để hai đứa bị đói đâu. Nhưng mà……” Mục Siêu hắc hắc cười, “Tiểu Viện về sau liền phải đi nấu cơm đó~” chỉ cần có được em trai mà cô bé yêu thương, Mục Siêu tin cô bé sẽ không phản bội mình. Đương nhiên sự thật chứng minh Tô Viện ngày sau đối cậu trung tâm đến nỗi chỉ có trời đất chứng giám.
Lúc này thì không chỉ có người nấu cơm, còn có thể biết trước nguy hiểm~ quả thật đáng ăm mừng! Mục tiểu gia tỏ vẻ ta đây thật sự siêu may mắn nha.
Tác giả có điều muốn nói: Tôi chỉ muốn tạo ra tài năng để phục chế việc tiếp cận với các giai đoạn khiến nó ăn khớp với nhau sau đó tiến tới QAQ
Mỗi lần đều phải gõ đến bốn lần vô ích quả thật đến thần cũng thấy phiền!
Hừ o( ̄ヘ ̄o#)      
Hôm nay bị cảm nắng (\ “)  thật khó chịu, nói ba xem đi chỗ nào mới tốt đây
Phó bản [Thôn trang mê tín] đã hoàn thành,
Đạt được đội hữu Tô Viện {dị năng hệ Phong}, Tô Hàng {dị năng cảm quan}
Chương 5: Ngẫu ngộ (hội ngộ ngẫu nhiên)


Ra khỏi thôn nhỏ, cách B thị nơi mà họ muốn đến còn một đoạn đường rất xa, trên đường bọn họ phải qua P thị, là một thành thị không quá lớn, dân cư ít. Mà Thẩm Sâm đề nghị đến làng du lịch cách P thị khá xa, bởi vì người sống sót của P thị chạy trốn, nhất định sẽ lực chọn nơi đó, nhiều người sẽ dễ cho họ cùng nhau hành động, hệ số an toàn tương đối cao.
Mục Siêu cùng Thẩm Sâm thay phiên nhau lái xe. Tuy rằng dẫn theo hai đứa nhỏ, nhưng là hai đứa con nít ăn uống so với gà con còn muốn ít hơn, đụng tang thi cũng im hơi lặng tiếng, trực tiếp giết chết, tuy lần đầu tiên nhìn Mục Siêu cùng Thẩm Sâm moi từ trong đầu tang thi ra cái tinh thể gì đó khiến cả ngày hai đứa không ăn nỗi cái gì. Tô Hàng hiện giờ tuy rằng còn nhỏ, nhưng mà cũng đã chém qua được mấy con tang thi. Người thì không thể nhìn bề ngoài được đâu (╯▽╰)
Dọc theo đường đi bọn họ tương đối yên bình, mỗi lần Tô Hàng đều chọn đường ít tang thi mà chỉ, tận thế bùng nổ chưa đến một tuần, trên đường đã hiếm thấy có người sống sót. Dù sao đường bọn họ đi cũng là đường mà rất ít người chọn để qua lại.
Mỗi lần xử lý tang thi xong, một lớn hai nhỏ sẽ xuống xe nhặt tinh thạch, sau đó ở trên xe hấp thu cho đến khi bão hòa. Cho dù tiêu hao nhiều như thế, nhưng tinh thạch trong tay bốn người họ càng lúc càng nhiều, Mục Siêu bất dắc dĩ lấy một nửa ném vào cái ao trong không gian, nào ngờ sương trắng trong không gian tựa hồ từ lúc cậu đem tinh thạch ném vào liền có dấu hiệu lui bớt, mỗi ngày đều lộ ra một chút chỗ mới mẻ.
Đối với dị năng không gian của Mục Siêu, năng lực tiếp thu của hai chị em thập phần cường hãn, Mục ca cùng Thẩm ca cũng vui sướng bớt lo hơn.
………
“Mục ca, phía trước có người.” Khuôn mặt nhỏ nhắn của Tô Hàng cứng ngắc, nhìn Mục Siêu mà rối rắm,cái đứa nhóc với khuôn mặt mềm mềm manh vô cùng, luôn luôn ngượng ngùng kia đâu rồi hả? Thế nào mà càng ngày càng giống Thẩm Sâm vậy trời?
“Có bao nhiêu người?”
“A, nghe không rõ lắm, khoảng hai mươi gì đó, đang ở phía trước, nhưng nếu như đi đường vòng qua thì tương đối nguy hiểm.” Tô Hàng chỉ về phía trước, “Nhưng mà….. Những người đó có vẻ không quá thân thiết với nhau, em nghe có tiếng phụ nữ khóc, một số người đang mắng cô ấy.”
Mục Siêu nhún vai, đây là hiện tượng bình thường. Phụ nữ thì cho dù ở mạt thế hay thế giới lúc trước thì đều là đại diện cho sự yếu đuối, nhưng có đôi khi phán đoàn này có thể sẽ vì đàn bà mà phần thắng có cơ hội rất lớn. “Chúng ta liền đi đến đó đi, mọi người hôm nay đánh tang thi cũng khá lắm~ tinh thạch cũng đã đủ để chúng ta dùng.” Kỳ thật mục đích của Mục Siêu làm khiến cho hai đứa con nít dính chút nhân khí (ý ở đây là tính cách phẩm chất của con người), chúng luôn đi theo hai người họ nên chưa từng thấy qua lòng người, ở mạt thế chính là trí mạng. Hơn nữa hai đứa nhỏ nhà cậu tựa hồ có khả năng tiếp thu rất tốt, hoàn toàn không cần lo lắng sẽ bị vặn vẹo (kỳ thật thì hiện tại cũng không phải như thế à…….) (Editor: liếc mắt, đứa nhỏ nhà cậu, từ khi nào mà cậu đã có con thế hử)
Xe của Mục Siêu mười phần khiến người khác chú ý, vừa nhìn là biết là người có chuẩn bị trước rồi. Lúc này người trong đội hơn hai mươi mấy dùng một loại ánh mắt hâm mộ nhìn chiếc xe được trang bị đầy đủ kia, nhìn lại chiếc xe được chắp vá lung tung kia của mình…. Thật vô lực mà………
“Hey, người anh em, mọi người sao lại không chịu đi tới?” Mục Siêu sử dụng kỹ năng ánh sáng mặt trời, liên tục duy trì rớt máu rồi OT BUFF. (vị trí hỗ trợ tăng máu cho đồng đội, cái này ta không rõ lắm)
Mạt thế rất hiếm có người giống Mục Siêu – cả người lẫn xe đều được trang hoàng cho mình. Cho nên nhìn thấy một tên đàn ông trắng nõn như cậu mọi người có chút kinh ngạc, “Chúng tôi muốn đi P thị, tiểu ca đi cùng đường à?” Một người mập mạp nhìn có vẻ hàm hậu nói. “Chúng tôi là tập hợp người sống sót của nhiều tổ đội, tiểu ca tôi nhìn cậu còn mang theo hai đứa nhỏ, đối với hai người đàn ông trưởng thành có chút không ổn? Tốt nhất nên đi cùng bọn tôi đi.” Mập mạp sang sảng cười.
Mục Siêu do dự, quay đầu nhìn sang Thẩm Sâm, thấy hắn gật đầu, liền cũng đáp ứng. Nhóm người này thấy bọn họ đáp ứng thì thở phào nhẹ nhõm, chiếc xe đó, bốn người trên xe cũng vô cùng sạch sẽ, bọn họ liền biết bốn người này có thực lực siêu phàm, dù sao cũng sẽ không bị trói buộc. Nghĩ đến đây, có người dùng ánh mắt oán độc nhìn chiếc SUV. Mang theo người chính là gánh nặng, còn cố tình tự cho mình là bất phàm. Hừ.
…….
Sắc trời dần tối, mọi người thương lượng nếu người đã không ít thế thì liền ngủ bên ngoài một đêm, mỗi đội cử ra một người gác đêm, đội Mục Siêu ít người, lại thêm hai đứa nhỏ, sau nửa đêm liền không cần bọn họ gác đêm. Quyết định xong vấn đề mọi người ngay tại chỗ giải quyết bữa tối.
Dù sao cũng là do tạm thời tạo thành đội ngũ, mọi người tự nhiên là của ai người nấy ăn. Bất quá cũng không nhiều, trốn tới trốn lui vội vàng, bản thân mỗi người có thể đem bao nhiêu đồ vật chứ? Có ăn đồ hộp, thịt khô, kém hơn thì có bánh quy đóng gói. Nhưng mà…. Mọi người ngửi thấy trước chiếc xe được võ trang đầy đủ kia truyền đến hương thơm khiến những thứ mà mình cầm trên tay thật sự không nuốt nổi nữa.
Mục Siêu lục tìm trên xe một chập, lấy xuống hai củ khoai tây cùng mấy lát cải xanh. Từ ba lô lấy ra thêm một hộp thịt nữa. Mấy ngày hôm trước bị người trong thôn trang bắt cóc, thời điểm trốn đi Mục Siêu không chút khách khí giết chết hai con gà trong thôn, lấy đi nửa túi khoai tây mới chịu rời khỏi. Những thứ trong không gian của cậu đã sớm lớn, đều đặt trong nhà gỗ. Cải xanh là tự nhiên có thể tùy lúc lấy ra.
Điều kiện hiện tại không quá tốt, cho nên Tô Viện liền đem khoai tây, cải xanh cùng đồ hộp nấu chung với nhau, sau đó bỏ thêm mỳ vào. Thịt bò khô đóng hộp tảng ra mùi thơm phiêu lượn. Mục Siêu cùng Thẩm Sâm đều cảm thấy dạ dày mình bị Tô Viện dưỡng cho kén ăn rồi. Tô Viện xoa tay, cha mẹ cô bé luôn bận rộn công việc, cho nên nấu cơm vẫn là do cô cùng em trai làm, còn phải lưu phần cho cha mẹ nữa, vì em trai cùng cha mẹ, tay nghề của cô bé càng lúc càng tốt. Dọc theo một đường này, Mục ca cung cấp nguyên liệu làm cơm nhưng so với việc ăn ngon thì làm ăn được là ổn rồi.
“Ba!” Tiếng chén bát rớt xuống đặc biệt vang dội. Mục Siêu tò mò nhìn thoáng qua, người ngồi trên chiếc xe SUV đã bước xuống, cũng định ăn cơm chiều, mà chén bát vừa rớt là từ một cô gái trong đó. Xem ra là con gái của quan lớn nào đó. Khác với đám bọn họ luôn tỏ ra khinh thường cùng ghét bỏ, mọi người đều tự ăn phần của mình, tựa hồ đa sớm quen với loại tiết mục này.
“Tôi cũng muốn ăn giống họ! Dựa vào cái gì tôi chỉ ăn nước mỳ sợi chứ!” Cô gái đó vênh mặt hất hàm sai khiến hướng bọn Mục Siêu kêu lên: “Bên đó, đem thức ăn của các người cho tôi.”
Ây dô, cái cô đại tiểu thư nghĩ mình là cơ chứ? Mục Siêu bưng bát quay đầu lại coi như không nghe thấy, “Thôi, mau ăn đi, Tiểu Viện sao em ăn ít quá vậy? Nè, ăn thịt đi. Còn Tiểu Hàng nữa, lúc trước cũng không thể không ăn thịt chứ hả. A Sâm đừng chỉ ăn khoai tây, ăn chút đồ ăn đi, bằng không coi chừng táo bón đó!” Mục Siêu đũa không ngừng, ăn một miệng mỳ sợi rồi gắp cho ba người mỗi người một miếng thịt, cứ y như một người vợ. (Editor: đến con cũng nhận luôn rồi mừ)
Cố Giai thấy người không để ý đến cô, tức giận thét, “Nói mấy người đó! Điếc hả?”
“Nào, uống chút canh. Tay nghề Tiểu Viện quả thực đáng khen thưởng.” Còn lại nước mỳ cuối cùng cũng được chia hết sạch bách. Tô Viện được khen vô cùng ngượng ngùng.
Cố Giai thật sự tức đến điên người. Nhớ đến khi cô ở trường học, ở nhà, ai mà không cưng cô như phủng (nâng niu) thủy tinh trong tay, hiện tại cư nhiên bị bốn người lai lịch không rõ bỏ lơ! “Anh điếc hả? Tôi gọi anh sao anh không trả lời!” Cố đại tiểu thư cất bước đến trước mặt Mục Siêu, hung hăng nói.
“Hả, cô có chuyện gì?” Mục Siêu tỏ ý kêu Tô Viện đi rửa sạch nồi, bát, khoan đã, có cần thiết tìm một người hệ thủy không, chứ tẩy rửa không thì thật không tiện cho lắm. Bất quá, Tô Viện vừa đi hai bước, liền có một cô gái ngăn Tô Viện lại, tỏ vẻ một cô bé đi quá xa sẽ không an toàn,cô ta có dị năng giả hệ thủy, cùng nhau rửa thì tốt hơn. Đây là người đầu tiên trong đội ngũ đối bọn Mục Siêu tỏ ra thân thiện.
“Làm cho tôi một lần nữa tôi sẽ bỏ qua cho mấy người.” Cố Giai hai tay khoanh trước ngực, nhàn nhạt liếc nhìn bọn họ, đối với làn da tốt cùng mái tóc mềm mại của Mục Siêu thì vô cùng ghen tị.
Mục Siêu ngáp một cái, một chút cũng không nhìn qua Cố đại tiểu thư: “A Sâm, tôi mệt quá.”
“Anh dám không nhìn tôi? Anh có biết tôi là ai không? Ba của tôi là một nhân vật lớn! Anh đắc tội tôi sẽ không có kết cục tốt đâu!” Cố Giai rốt cuộc cũng chỉ là một cô bé được cưng chiều chưa trải sự đời mà thôi, chỉ biết khoe khoang thực lực của ba mình, liền một tay cũng chẳng dám động.
“Ha ha, ba cô là một đại nhân vật? Vậy vì sao lại không mang cô cùng chạy trốn với ông ta chứ?” Mục Siêu phiền nhất là loại nhị thế tổ này (ý chỉ người giàu sang sung sướng thuộc thế hệ thứ hai trong nhà), ngu đến mức cho rằng mình là nhân vật trung tâm nhưng kết quả mỗi lần đều đưa đến là một đống tang thi. “Đừng nằm mộng hão huyền nữa, đại tiểu thư, cô thực nghĩ mình là trung tâm đấy à? Trước tận thế cô đúng là một thiên kim quý tộc, còn sau tận thế cô chính là một đứa đầu đất. Nhìn lại mình đi, mặt mày vàng vọt như thế, bao lâu rồi cô chưa tắm giặt sạch sẽ vậy? Cô xác định là đại nhân vật là ba cô còn nhận ra cô sao?” Kỹ năng lời nói ác độc của Mục tiểu gia được mở ra, lập tức khiến đối phương tuột mất nửa cây HP (máu). (ai chơi game thì biết hen, HP là cây máu đại diện của nhân vật game)
Khuôn mặt nhỏ nhắn của Cố Giai tức đến trắng bệch, “Nếu không phải tôi ra ngoài chơi, ba tôi đã sớm đưa tôi đi rồi! Ông ấy đang tìm tôi ở khắp nơi kìa!”
“Ha ha.” Mục Siêu cười cô hai tiếng, rồi hoa lệ xoay người ngủ. Lúc đi còn lôi kéo Thẩm Sâm nhà cậu theo. Bộ dáng Thẩm Sâm rất phù hợp với yêu cầu người yêu trong lòng của mấy cô gái. Mục tiểu gia cảm thấy rất áp lực nha.
Tô Hàng đã sớm ngoan ngoãn ngồi vào trong xe. Nhìn Mục Siêu phun ra mấy câu ác độc đến lạnh người, Tô Hàng căng ra khuôn mặt nhỏ nhắn tỏ vẻ nhất định phải học được kỹ năng này. (editor: hắc tuyến =.=IIIII)
……….
Một đêm vô sự. Mục Siêu trong lúc mọi người ngủ thì lặng lẽ vào không gian một chuyến, múc đầy bình nước, rồi lấy thêm chút nước nhanh chóng uống. Từ khi uống nước trong không gian, hai đứa nhỏ phát triển càng ngày càng dễ nhìn. Mục Siêu nhìn cũng vui vẻ vô cùng. Theo bản năng xem nhẹ bản thân mình càng lúc càng phát triển theo xu hướng xinh đẹp nào đó.
Cậu vừa rời khỏi không gian, liền bị Thẩm Sâm ôm lấy. Khi cậu vừa vào không gian, Thẩm Sâm liền tỉnh, lướt qua chỗ trở ngại ở giữa rồi nằm xuống chỗ ngồi của Mục Siêu. Hôm nay Tiểu Mộc đầu theo bản năng thực hiện hành động “hộ thực” (bảo vệ đồ ăn) khiến nó khắc sâu trong lòng Thẩm Sâm.
“Nè!” Hai đứa nhỏ còn đang ngủ đó, Mục Siêu ngượng ngùng dùng sức giẫy dụa. Thấp giọng quát lên với Thẩm Sâm. (Editor: cứ như hai vợ chồng muốn yy gì đó mà sợ con phát hiện ấy =.=IIII)
“Ư~ Tiểu Mộc đầu, hôm nay tôi rất vui.” Xe tuy lớn, nhưng hai người ngồi cùng thì thật sự cũng không rộng mấy. Thẩm Sâm cơ hồ là dán tại bên tai Mục Siêu mà nói chuyện. Một làn hơi thở ướt nóng khiến toàn thân Mục Siêu rùng mình. “A? Lỗ tai của Tiểu Mộc đầu thật mẫn cảm?” Thẩm Sâm hứng thú ác ý dùng lưỡi liếm liếm vành tai của Mục Siêu.
“Ưm…. Đủ rồi, Thẩm Sâm.” Mục Siêu trở mình muốn giáo huấn Thẩm Sâm. Xe theo động tác kịch liệt của cậu mà lắc mạnh một trận. Mục Siêu liền thành thật. Bây giờ cậu cùng Thẩm Sâm là mặt đối mặt. Ai nha nha! Lỗ tai nóng muốn bốc cháy luôn rồi! MỤc Siêu dứt khoát đem đầu chôn vào trong lòng Thẩm Sâm. Hừ (;`), tiện nghi của Mục tiểu gia không phải dễ chiếm vậy đâu! Nóng chết anh luôn.
Hai người đàn ông ôm nhau tương đương với một cái lò sưởi, thái dương cùng trán hai người đầy vã mồ hôi, nhưng không ai buông tay đang ôm đối phương ra.
……..
Sáng sớm, tất cả mọi người đều dậy. Tư thế Mục Siêu cùng Thẩm Sâm đã sớm khôi phục bình thường. Không một ai phát hiện hai người bọn họ có chút ái muội.
Đội viên hôm qua cùng Tô Viện tẩy rửa bát đĩa hôm nay đã nói chuyện tán gẫu rất vui vẻ với bọn họ. Đội đó cũng có bốn người, là những người bạn cùng rủ nhau đi chơi xa. Hai nam hai nữ, vậy mà cân bằng nha. Bộ dạng cao lớn là Hồng An, còn cô gái có vẻ anh khí tên Phùng Hân Kỳ là một dị năng giả biến dị lực lượng, người thủy hệ kêu Vưu Tinh Tinh, còn tên nhóc biến dị tốc độ tên Từ Huy. Đội ngũ này cùng với Cố Giai vô cùng không hợp. Có chuyện gì cũng đều sẽ to tiếng cãi nhau.
Đối với việc đối phương xen vào lấy lòng, Mục Siêu hôm nay tỏ vẻ rất hòa ái (?), còn chỉ điểm vài câu với người thủy hệ dị năng giả đối với nước thì căn bản không thể nào kích sát tang thi mà có chút buồn rầu. Vưu Tinh Tinh hiểu ra, sung sướng hy vọng hôm nay có thể gặp được tang thi mà thử quyền cước này nọ.
Thẩm Sâm cũng nói chuyện phiếm cùng Từ Huy mà biết được, trong đội ngũ của bọn họ là do có hai người đã được Cố Giai đảm bảo nên mới đáp ứng bảo vệ cô ta, trong đó mời chào bọn họ là người mập mạp tiến hóa từ gấu chó kia, một cái là biến dị lực lượng, hai người biến dị tốc độ, một người biến dị thị giác, còn có một người hỏa hệ dị năng và một người dị năng thổ hệ.
“Mục ca, anh giúp em một việc lớn như vậy, em cũng sẽ bật mí cho một bí mật.” Vưu Tinh Tinh nhìn trái ngó phải, lặng lẽ ghé vào bên tai Mục Siêu nói: “Cái cô bé Cố Giai kia hẳn là một không gian dị năng giả, xe bọn họ vốn không có thể trang bị nhiều vật tư như thế, nhưng mà mỗi lần đều có thể thấy Cố Giai lấy ra rất nhiều đồ vật. Em có xem tiểu thuyết, đã sớm nhận ra, bất quá em cảm thấy những người trong đội nhất định có ai đó biết, ánh mắt mọi người nhìn cô ta không tốt được tý nào…..”
Mục Siêu cười vỗ vỗ cô gái nhỏ hơn cậu bốn năm tuổi này.
Lại không biết hành động này khiến vò dấm chua họ Thẩm nhìn thấy, ánh mắt của vò dấm chua Thẩm trở nên sắc bén, nhìn chằm chằm “thẳng nam” Mục Siêu một lúc. Mục “thẳng nam” rùng mình, quay đầu nhìn, nhưng ánh mắt nhìn cậu đã sớm biến mất.
Uả, ảo giác sao ta? Mục “thẳng nam” trông ngóng về phía Cố Giai “thiên chân vô tà” kia, lắc đầu. Lại nhìn nhìn Thẩm Sâm đang cùng người khác thảo luận lộ trình…..Mục tiểu gia nghĩ rằng có lẽ mình bị ảo giác thật.


4 nhận xét:

  1. Mình chỉ đóng góp ý kiến tí là cách trình bày blog của chủ nhà khó đọc quá. Có mấy đoạn chữ màu xám mà khung trắng đọc rất khó đó bạn.

    Trả lờiXóa
  2. Mình cũng muốn ns là rất khó đọc,trắng xóa k thấy gì,đọc phải tô xanh tất cả trang luôn mới đc,nếu là nền trắng chữ đen truyền thống thì dễ chịu hơn nhiều.

    Trả lờiXóa
  3. Em cx muốn nhận xét là thực sự khó đọc ;_;

    Trả lờiXóa
  4. Chủ nhà dễ thương ơi~
    Có thể xem xét đổi lại font ko ạ ?
    Ctrl+A sau đó ấn vào chỗ màu chữ và chỗ đổ nền màu cho chữ ạ.
    Cảm ơn chủ nhà!!

    Trả lờiXóa