Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2016

Công lược Chương 24 - Chương 30

Chương 24: Tình huống nhỏ của Tô Viện


Khi tỉnh lại, đầu choáng váng còn có cảm giác quên lãng gì đó. Phản ứng một lúc lâu mới nhớ đến một hồi đại chiến. Trên đỉnh đầu là hình dạng lều trại quen thuộc.

“Mục ca! Anh tỉnh rồi! Anh đã ngủ tận ba ngày đấy!” Tô Viện buông quả táo trong tay xuống. Đây là một trong những an ủi cho những người bị thương trong nhiệm vụ của căn cứ. Cho dù chỉ là một quả táo be bé, không có nhiều nước, còn siêu chua. Tô Viện có chút nhớ rau dưa trái cây mới mẻ ánh nước long lanh mà Mục Siêu cho họ.

Mặc dù đầu hơi đau, những vẫn gắng chống dậy, tay trái bị túm chặt. Mục Siêu cúi đầu, theo tay nhìn về bên kia, tay phải Thẩm Sâm đang nắm chặt cậu. Người này tuy vẫn còn hôn mê, nhưng khí lực lại không nhỏ tý nào.
“Hai anh hôn mê hai ngày đều luôn ân ái như vậy đó nha ~ ” Tô Viện đưa quả táo chua cho cậu, “Bọn em lúc đó thấy các anh té xỉu, mọi người đều rất lo lắng. Vốn định tách hai người để khiêng đi, nhưng mà các anh thật sự là dính quá chặt. Căn bản không tách ra được, đành phải chịu khó khăn đưa về. À mà, Thẩm đại ca không có việc gì, chỉ là miệng vết thương khá lớn, lại còn mất quá nhiều máu, bất quá tổng thể rất giống Tiểu Cường, vẫn còn tốt chán.”

“Hòn đảo kia…”
Tô viện gãi gãi cằm. “Chỗ đó chìm.” Sau khi bọn họ lôi lôi kéo kéo hai người Thẩm Mục rời đi, từ cửa động bò ra rất nhiều vật thí nghiệm trần như nhộng, kêu quai quái muốn bắt bọn họ, chẳng qua một chốc bị đám thủy quái trong nước biển cắn chết ăn luôn. Đều không có sức chiến đấu gì.

Chờ thuyền bọn họ rời khỏi được một hồi thì cửa động mới dâng lên một lượng lớn nước biển, giống như một cái chai trống rỗng đang trôi nổi trên biển bị rót nước vào, chậm rãi chìm dần xuống….

 Nhớ đến lão tang thi trước khi chết đưa cho cậu khối đá màu đỏ. Mục Siêu mím môi, thì ra sống lại lần nữa, có một số chuyện đã thay đổi. Mà cậu tuy rằng không có ý tưởng anh hùng cứu vớt thế giới, nhưng bây giờ cũng không thể tùy theo cậu nữa rồi.
Tảng đá đó còn đặt trong không gian, bị cậu đựng trong túi nhựa ném chìm vào giữa lòng suối trong không gian.
Tô Viện nói cho cậu mấy việc xong thì đi ra ngoài, trong thời gian Mục Siêu hôn mê, người tỉnh lại đầu tiên là Ninh Nguyệt Tân và Giản Thành, lục tục những người còn lại cũng tỉnh, duy nhất chỉ riêng hai người họ.

Năm người khác đã tạm thời đi làm việc trước kiếm lương thực. Tốt xấu cũng phải đảm bảo cho cái bụng của mình. Không có ai nói ra, nhưng mọi người đối với năng lực của Mục Siêu đều chỉ hiểu trong lòng. Tô Viện Tô Hàng sùng bái Mục Siêu đã khắc tận trong tâm, tính cách phục tùng thượng cấp của Tần Miên là theo từ trong bụng mẹ ra, hai người Thẩm Lộ càng có quan hệ bay đến thân thích với Mục Siêu…..
Chẳng qua mấy hổm nay ăn khổ nha…. Xem mặt hai đứa nhỏ gầy tóp đi thì biết liền! Căn cứ thì có quái gì ăn ngon đâu chớ? Thứ ăn được còn trong trạng thái nẩy mầm kìa. 

……..

Thẩm Sâm im lặng nằm tên giường cách vách. Nền đất bởi vì giường bị dịch chuyển mà vạch ra một vệt trắng hết sức rõ ràng.

Mục Siêu xuống giường, ngồi vào bên giường Thẩm Sâm, vươn tay phải đem tóc mái nghịch ngợm trên mặt Thẩm Sâm vén ra sau tai. Không biết từ lúc nào, tóc Thẩm Sâm luôn ngắn củn, cũng đã dần dần dài tới vành tai, hơn nữa kỳ thật Thẩm Sâm hơi khiết phích, cho dù ở mạt thế cũng sẽ tắm rửa bản thân thật sạch sẽ sau khi làm xong nhiệm vụ, nhưng hiện giờ, Mục Siêu dùng tay sờ sờ cằm hắn, râu mọc cũng đã hơi dài, chọt chọt, thế nhưng không đáng ghét tý nào. Thì ra, bọn họ đã ở cùng nhau một khoảng thời gian khá dài. Dường như nhớ đến gì đó. Mục Siêu khe khẽ cười. Cậu không nhìn thấy, tay trái của Thẩm Sâm đặt bên người hơi hơi giật giật.

“Này nè? Còn chưa chịu tỉnh hả?” Mục Siêu chọc chọc môi người trên giường, đôi môi của người đàn ông này là khiêu gợi nhất mà cậu từng gặp qua. Không cần đến tình nhân trong mắt hóa Tây Thi gì đó, chủ yếu là cậu chỉ đánh giá đôi môi của người đàn ông này thôi.
Từ khi bên nhau ở căn cứ P thị cậu liền biết, người đàn ông này cậu nhất định sẽ không buông tay, nhất định sẽ không để bản thân mê muội một lần nữa. Bây giờ, cậu đã không còn ngờ vực, ngược lại càng thêm hãm sâu. Nhưng Mục Siêu thất điều đó cũng không có gì là không ổn cả, loại cảm giác này khiến người ta trở nên nghiện, hơi nguy hiểm, nhưng nếu đối phương là Thẩm Sâm, có nguy hiểm thì sao chứ? Có hắn cùng cậu trầm luân, cậu còn e sợ điều chi nữa?

“Không dậy nổi hử, em hôn anh hẳn là anh không biết đâu ha?” Mục Siêu vui sướng cong khóe môi, lúc trước hôn môi với Thẩm Sâm thì hắn đều nhìn cậu chăm chú, ánh mắt hắn nóng rực, điều đó khiến cậu ngượng ngùng…. Bất quá lúc này không có ai khác, ai đó vẫn còn bất tỉnh mừ, vậy thì hun thôi….
Mà hạ môi sao đây ta? Mục tiểu gia trái nhìn phải ngắm, người đàn ông này lớn lên đẹp thế làm chi hử….
“Anh chờ đến môi đều lạnh rồi đó, em còn chưa chịu hôn.” Khi Mục Siêu ôm tâm trạng tráng sĩ một đi không trở lại cúi người xuống, nghe được giọng của người dưới thân khàn khàn. Giương mắt, là ánh mắt ôn nhu của Thẩm Sâm. Mục tiểu gia đột nhiên nhớ đến mấy miêu tả trong tiểu thuyết, ánh mắt ôn nhu như nước, nếu như có thể, cậu thà chết chìm ở trong đó. “Sao lại không hôn anh?” Tiếng cười khàn khàn mang theo ý tứ hàm súc đùa giỡn.

“Hừ, tiểu gia đây mới lười hôn anh.” Mục tiểu gia ngạo kiều xoay người, nhưng cũng không buông đôi tay đang nắm lấy nhau kia.

Thẩm Sâm lắc lắc tay hai người.

Căn lều chỉnh chu lọt vào một không gian màu hồng phấn kỳ diệu.

………

Vừa hay tin tức Mục Siêu tỉnh lại, cao hứng nhất chính là Thẩm Lộ!
“Chị dâu! Anh tỉnh rồi!” Mục Siêu còn chưa kịp phản ứng, liền bị một bóng đen to lớn xông tới ngã nhào trên đất. Còn liên tiếp bị cọ cọ. Mục Siêu phát hiện ánh mắt của người nào đó ở phía sau trở nên lạnh như băng, cố tình thần kinh của bóng đen này quá thô, gì cũng không nhận ra.
Bất quá đây là lần đầu tiên nhìn thấy bộ dáng nhân loại của Thẩm Lộ sau mạt thế, có thể nói ấn tượng trước đó đối với cậu ta chỉ dừng ở một con chim cánh cụt siêu ồn ào. Mà bây giờ lại biến thành một cậu nhóc sáng lạn như ánh mặt trời ngốc manh và cực ầm ĩ…. Đương nhiên, điều đó là không khả năng nói cho cậu ta biết.

Kiều Viễn nhìn ánh mắt như đao của người đang nằm trên giường kia đâm về phía người yêu mình. Nhanh nhẹn kéo Thẩm Lộ còn đang trao đổi tình cảm với “chị dâu”.    
“Ấy nha! Đại Kiều anh làm cái gì thế, em còn muốn nói chuyện với chị dâu mừ! Chị dâu là thần, không được ngăn em cùng chị dâu….”

Gân xanh trên trán Mục Siêu cứ giần giật. Thẩm Lộ lớn mồm “chị dâu” “chị dâu” “chị dâu” - - hoàn toàn chiếm cứ đầu óc cậu.

“Chị dâu cái mợ mày! Lão tử là đàn ông! Là đàn ông đó! Mày nhìn lão tử giống đàn bà chỗ nào hả! Còn kêu chị dâu anh đây thiến mày luôn!” Không thể không nói, chị dâu nóng giận vẫn vô cùng khí phách.

“Em muốn làm gì?” Phía sau truyền đến câu hỏi sâu kín của người nào đó.

Ế - - thảm rầu! Đã quên còn có ai kia!
“Khụ khụ… hổng có gì.” Mục tiểu gia che miệng ho khan. “Em đi xem Tiểu Viện nấu cơm!” Không cốt khí chạy trối chết…

Nhìn dáng người mạnh mẽ của chị dâu cậu, Thẩm Lộ chớp chớp mắt, “Đại Kiều, chị dâu khôi phục tốt ghê.”
Kiều Viễn phía sau cậu đỡ trán, thật là, rốt cuộc đã bao lớn mà vẫn còn ngốc nghếch như thế…. Đã đe dọa đến thế rồi mà em còn gọi nữa. Hắn tự nhiên không biết tư duy não kỳ lạ của người yêu mình đã nghĩ rằng “Nếu chị dâu thiến Đại Kiều mình có phải sẽ phản công được hay không blah blah blah” đặc biệt không chịu nổi luôn….

“Còn nhóc nữa… Thẩm Lộ… Anh đây cũng có chuyện muốn nói với cưng.” Ngữ khí cực kỳ ôn nhu, vừa nghe thì biết là hình thức ôn hòa của anh họ!
Kiều Viễn “khụ khụ” từ từ lê ra ngoài… Không phải anh không giúp em nha, mà hiện giờ anh vợ cũng đã lên tiếng….

Chỉ nghe cửa lều bị dùng sức đóng lại. Sau đó truyền đến tiếng kêu la thảm thiết: “Em sai rồi! Anh họ! Ngao!” Sau đó tiếng miệng bị chặn “ngô ngô”, lại tiếp đó thì tiếng người cũng tắt, kỳ thật nếu đứng gần sẽ nghe được tiếng xương cốt răng rắc đầy rung động, thảm thiết cực kỳ.

…….

Thẳng đến giờ cơm chiều, Thẩm Sâm cùng Thẩm Lộ mới khoan thai đến chậm. Thẩm Lộ mặt nhăn như bánh bao, một bộ “lão tử muốn khóc mau tới an ủi”, đặc biệt đáng thương. Nhưng trên người trừ bỏ vài cái dấu tay, mọi người đều thấy không có vết thương nào.
Sau khi đi đến phía bắc căn cứ mọi người đều thấy Thẩm Sâm thanh lý Thẩm Lộ như thế nào, nghĩ đến khi mới về căn cứ B thị, Thẩm Lộ kêu thê thảm như vậy nhưng bọn họ lại không nhìn ra miệng vết thương hay vết bầm xanh xanh tím tím nào, thì ra Thẩm Sâm dùng phương pháp bấm gân! Kéo xương! Ấn huyệt vị! … Thẩm đại đại thật tuyệt sắc!

Bất quá khiến mọi người ngoài ý muốn là, Tô Viện phụ trách nấu nướng dĩ nhiên lại là kẻ cuối cùng quay về lều. Khuôn mặt đầy vẻ không kiên nhẫn tuy muốn cực lực che dấu khiến bản thân mặt mũi đỏ bừng. Nhưng Tô Hàng nhìn liền biết.
Mục Siêu cùng Thẩm Sâm nhìn nhau, Tô Viện Tô Hàng là con trai con gái nuôi của bọn họ, này là con gái gái nửa đêm ra ngoài hẹn hò (Tiểu Viện chỉ mới mười bốn tuổi nha hai tên cầm thú kia!) trong nhà có con gái trưởng thành thì ra là cảm giác này nha!
Mọi người không nói, Tô Viện tự nhiên cũng sẽ không hề đề cập, mọi người ăn cơm rồi trở về lều.
……

“Muốn tắm rửa hả? Thuận tiện nhìn cái kia đi.”
“Được.” Hai người nói xong, liền đem cửa lều khóa lại cẩn thận, để lại một chút tinh thần lực bên ngoài liền dắt tay nhau đi vào không gian.
Làn nước bap lấy tảng đá phát ra từng tầng màu đỏ. Lão tang thi cho bọn họ một cái hộp dày đặc biệt thoạt nhìn rất tốt. Cũng có thể là do tác dụng của nước trong không gian. Virus không có tán ra ngoài. Nhưng màu sắc mỹ lệ như vậy khiến cho bọn họ không nhịn được muốn chạm vào.
“Thứ nào có tính dụ dỗ quá lớn.” Mục Siêu nhíu mày, hai tay nâng quả cầu nước như ô dù. Xuyên qua từng tầng nước nhìn tảng đá đang trôi nổi kia. Thủy quang chậm rãi lưu động, trên mặt đất óng ánh rạng rỡ. Ánh sáng đó mang theo chút đỏ hồng.

Thẩm Sâm kéo lấy cánh tay Mục Siêu, ý bảo cậu nhìn xuống đất.
Ánh nước kia, đột nhiên giống như có sự sống, không phải loại làn sóng ở sắc thái gợn nước, mà là giống như người, nổi lên như muốn biểu hiện gì đó. Tạo thành người, thành núi, thành sông, nhưng chỉ có duy nhất một điểm màu đỏ kia bị vây trong núi non ánh nước. Thật cứ như đang nhìn thấy bức bích họa được điêu khắc, nhưng sống động hơn nhiều.
“Nhân” từng chút từng chút mở rộng, “sơn” tầng tầng vây quanh, sau đó điểm đỏ bị lấy mang ra ngoài. Nó được chuyển đi bởi một “nhân”, trong quá trình đó “sơn” vẫn bị phá hủy, thẳng đến khi mọi thứ đều sụp đổ. Sau đó điểm đỏ đó lại trở về phế tích “sơn”. Ánh sáng đỏ càng ngày càng nhiều, bởi vì tầng nước bị ánh sáng màu đỏ của tảng đá che khuất. Tầng ánh sáng này che đi thủy quang vốn có, sau đó giống như bùng nổ….

Trước mắt hai người một luồn ánh sáng đỏ, chói đến độ hai người cơ hồ không tài nào mở mắt ra nổi. Đợi đến khi áng sáng lui đi, Mục Siêu lại nhìn xuống đất, không có điểm đỏ, không có ảnh người, chỉ có thủy quang giống núi cùng cây cối. Sau đó mặt nước nổi lên gợn song, tầng tầng ánh nước, hình ảnh cũng biến mất tăm.
“… Đây là có ý gì chứ?” Hình ảnh đẹp thiệt nhưng hổng hiểu nha QVQ.
Thẩm Sâm chớp chớp mắt, hắn cũng không biết tranh ảnh đó rốt cuộc muốn bọn họ nhìn cái gì. Môi trường bị hủy hoại? Thiên nhiên trả thù? Hay là muốn bọn họ đưa cái tảng đá màu đỏ này ném trở về tự nhiên? Đờ mờ ý tứ cho lắm chứ thiệt là cái nào hả.

Lắc lắc, không có. Phẩy phẩy, vẫn không có. Đùa bọn này hử?
Mục tiểu gia mất hứng. Đem tảng đá ném trở về. “Trước tắm rửa cái đã!”
“Uyên ương dục!”

“Em đi! Thẩm đại đại anh học xấu!” Hơn nữa đó là uyên ương dục đó nha? Không văn hóa thiệt đáng sợ mà!
Tên phúc hắc bất chấp tất cả, trực tiếp kéo lấy cánh tay tên ngạo kều vào trong nước, dưới sự nỗ lực của cả hai, không gian đã khôi phục đến độ lớn ở kiếp trước của Mục Siêu, phong cảnh đẹp không nói, trên ngọn núi lơ lửng sương trắng quấn quanh, dãy núi xanh ngắt hòa cùng sương trắng làm nổi bậc lẫn nhau, hệt như tiên cảnh. Động vật lúc trước nuôi đang thản nhiên ăn cỏ, thường thường cụng đầu nhau như đang thầm thì gì đó, gà ở trong đất ruộng mổ sâu, rất hiểu chuyện nên tuyệt đối không đi phá hoa màu. Toàn bộ không gian bừng bừng một bộ hướng về phía phồn vinh. Mà nhà gỗ nhỏ không thể mở rộng thêm, các hộc vuông bên trong cũng đã đến mức độ nhiều nhất rồi.

Thật lâu không vào Mục tiểu gia hưng phấn nhìn biến hóa trong không gian của mình, một chút cũng chưa phát hiện hai tay của người nào đó đã mò đến trước ngực mình.
 
“A….” chờ đến khi bị nắm lấy cậu mới kịp phản ứng. Vừa thẹn vừa giận quay đầu lại, nhìn đến đối phương đang ẩn nhẫn tình dục.

(đây không phải là bóng đen đâu nha)…. (X: tác giả chơi điểu nha, cut h rùi)

“Chị, hôm nay chị đi làm thế nào?” Tô Hàng nằm lỳ ở trên giường. Là thằng ngốc cũng nhìn ra chị nhóc hôm nay có chuyện gì đó.
Tô Viện giả vờ ngủ, mấy ngày này cô bé trở về sau khi làm nhiệm vụ, đều thấy thằng nhóc kia từng đánh nhau một lần với mình (căn bản là cô đơn phương ẩu đả!) đứng trước cửa căn cứ. Thằng nhóc đó so với khi ở ngoài căn cứ càng gầy ốm hơn.

Trước lúc Mục Siêu tỉnh lại, cô đã cho thằng nhóc, cũng chính là Đỗ Minh vài hộp cơm, bộ dáng đối phương cùng với lúc đó hung hăng nhưng vẫn rất tỉnh táo thì hoàn toàn tương phản, bây giờ tinh thần của cậu nhóc càng thêm sa sút. Tô Viện không nhìn thấy ông của cậu nhóc, tự nhiên đã đoán ra ít nhiều. Cô lúc rỗi rãi sẽ ở bên cạnh chia sẻ với Đỗ Minh, Đỗ Minh có cô làm bạn cũng dần dần tốt lên. Tuy rằng tuổi còn nhỏ, nhưng chịu khó, ngược lại có thể nuôi sống bản thân.

Bởi vì tuổi tác tương đương, hai người trò chuyện cũng khá hợp rơ. Nhưng, vì sao hôm nay cậu ta lại nói thích mình! Vì sao chứ!
Nghĩ đến có bạn cùng lứa tuổi thổ lộ với mình, mặt Tô Viện liền nóng bừng….
Ở mạt thế, trẻ con nhận được giáo huấn nên giác ngộ sớm, vì vậy so với trước mạt thế thì trưởng thành sớm hơn nhiều. Nhưng đây là một lời tỉnh tò đầu tiên trong đời này của cô nha! Thiệt khủng khiếp Σ( ° °|||)!

Tô Viện dưới sự dạy dỗ của Mục Siêu, mạch não có vẻ cũng không được bình thường mấy (Mục tiểu gia: quản chuyện của tui chi hử! = =).

Một bàn tay lành lạnh đột nhiên chạm vào trên mặt.
=_= Tô Hàng: “Chị ơi, mặt chị nóng lắm.”

Σ( °Д °;)Tô Viện: “Chết tiệt tiệt tiệt tiệt, làm chị sợ hết hồn! Mặt chị không có nóng gì hết!”

=_= Tô Hàng: “Rõ ràng có mà!”

= = Tô Viện: “Mau ngủ cho bà! Em bị ảo giác!”

(╯▽╰)Tô Hàng: “Chị chính là đang xấu hổ mà.”

(;′`) Tô Viện: “Mau cút! Lão nương là hệ lãnh lệ!”

Đám người ngồi ngoài lều nghe lén: Tiểu Hàng em không cảm thấy đã lạc đề hả? Chúng ta đâu có muốn ngh cái này QVQ. Bất quá Tiểu Viện là đỏ mặt đỏ mặt nha.

Nhất trí khinh bỉ chồng chồng Thẩm Mục hai người, con gái có việc cũng không biết, không xứng chức!

…..
Thì ra đến khi tình huống không đúng của Tô Viện, Thẩm Sâm cùng Mục Siêu trước khi ngủ đã đi tìm bọn người Lôi lão đại, mọi người quyết định đến ngoài lều Tô Viện nghe ngóng. Tô Hàng bên trong tiếp ứng.
Sau đó đến thời gian, vài người hẹn nhau dán vào lều chị em Tô gia nghe nghe, mới nghe được câu hỏi của Tô Hàng….
Không có câu trả lời, vài người lớn lặng lẽ thảo luận đến thảo luận đi cũng không có kết quả, vì thế đều tự đi về ngủ… Quyết định ngày mai vụng trộm nói phu phu Thẩm Mục lén lút theo sau Tiểu Viện, cứ như vậy hớn hở quả quyết xong.

Tô Hàng lợi dụng dị năng của mình nghe xong toàn bộ thảo luận lẫn kết luận, âm thầm lắc đầu.

Tác giả có chuyện muốn nói: gần xong rồi thiệt xin lỗi QAQ

Hình ảnh trên tảng đá đỏ ai hỉu gì hông?

Kỳ thật ta viết hoàn có điểm vụng QAQ




Chương 25: Một ngày nhàn nhã (?)



Vấn đề thời kỳ trưởng thành của con gái khiến hai người “cha” thật lo âu, quyết định tự mình theo dõi con gái ngoan nhà mình ( thật sự không phải vì sợ đầu bếp bị bắt cóc ư?) thu được sự nhất trí đồng ý của tổ viên.
 Vì thế người cha số một lo lắng dắt theo người cha số hai bước lên một ngày “theo dõi đường đi của con gái Tô Viện”. Trừ việc gian khổ đánh quái thăng cấp ra, thỉnh thoảng giải trí như vậy cũng cần thiết lắm chớ ~

8:00 AM
Tô Viện ra khỏi cửa (kỳ thật chính là cửa lều), công việc của cô nhóc là chỉnh sửa lại đống con mồi. Là con gái duy nhất, đã vậy còn là cô nhóc mười sáu tuổi. Người trong tổ ai cũng rất khách khí với cô, nhất là sau khi nhìn thấy thần công lột da bằng một tay của Tô Viện, càng không có ai dám cúi mắt nhìn cô. (X: tác giả có nhớ lộn kh? Cứ hồi 14 rùi hồi 16, rốt cuộc là bao nhiêu tuổi đây)

Một đen một trắng trốn ở góc. Mắt đeo kính, miệng bịt khẩu trang, người tiếp người dán lên tường nhà xưởng. Hai người này chính là Thẩm Sâm và Mục Siêu. Nếu là theo dõi, dĩ nhiên cũng cần trang phục cho giống rồi.

Thẩm đại đại mặt lanh tanh mặc nguyên thân hắc y, từ khi bị bắt mặc vào đến giờ, sắc mặt cũng chưa từng tốt lên. Trong lòng Thẩm đại đại nghiến răng nghiến lợi, đối với biểu tình hài lòng của người yêu còn phải tỏ ra thích thú lắm! Hôm qua hắn bắt nạt Thẩm Lộ, hôm nay Thẩm Lộ liền đưa ra ý kiến cho Mục Siêu, tỏ vẻ màu đen là vô cùng thích hợp với việc theo dõi. Vì thế dưới ánh nắng rực rỡ của ngày tháng tám, Thẩm đại đại một thân đen đặc đặt biệt hút nóng…

Lại nhìn Mục tiểu gia, áo chữ T màu trắng cổ chữ V thanh nhàn, quần đùi bảy tấc cũng trắng nốt, giầy thể thao màu trắng, đến đâu 100% đều khiến người quay đầu nhìn tới đó. Tiêu sái đẹp trai. Thẩm đại đại thầm lặng ghen tuông, sau đó đề nghị mang khẩu trang cùng mắt kính đen. Kếu quả liền thành như vậy, trước mạt thế hai người giống đại minh tinh, sau mạt thế chính là bệnh thần kinh - - chủ đề là tình nhân Hắc Bạch Vô Thường! Miễn cưỡng chín chín tám! (X: có liên quan đến tranh biếm họa bên TQ vào thời đại Tam Quốc, ta lười tìm nguồn)

“Tiểu Viện làm việc rất quen tay nha.” Mục Siêu gian khổ khom lưng, đành đứng thẳng người. Thẩm Sâm săn sóc giúp cậu xoa xoa thắt lưng.
Tê - - eo vợ nhỏ quá đi à, tính mềm dảo khẳng định rất tuyệt …. (ở không gian thật sự cổ không bị lấy xuống ư ~ )
Hai người nhìn động tác cực kỳ thuần thục của Tô Viện, trong lòng ngược lại có hơi mất tự nhiên. Bọn họ chưa bao giờ thiếu vật tư hay thực phẩm, làm người lớn lại không đi làm lại khiến một đứa nhỏ ra ngoài làm công.

Ngẫm lại thì, mới để ý, từ khi mạt thế tới nay bọn họ thật sự là không có chút thời gian dưa dả nào. Mỗi lần đến một nơi sẽ gặp một số chuyện, giải quyết xong việc thì liền lên đường. Rèn luyện, thăng cấp, không có dư thời gian làm mấy việc khác nữa. Tựa như lần này đến B thị, giải quyết vấn đề của em họ lập tức tiếp nhận nhiệm vụ, tuy nhiệm vụ còn chưa hoàn thành toàn bộ, nhưng lại cũng không có thời gian đi giáo dục cùng hỏi han, mọi người vĩnh viễn là vội vàng xong chuyện thì lăn ra ngủ.
Mục Siêu quay đầu, tựa vào tường xuất hồn nhìn lên không trung.
Bầu trời trong xanh nhất mà cậu được thấy.  Trước kia ở H thị đều là màu xanh lam nhạt, hiện giờ, khiến cậu nghĩ đến màu xanh thẫm của vùng biển B thị. Thuần khiết không thể xâm phạm, không có sương mù bụi đất, không có khói đặc, đám mây vui vẻ bay lượn, thỉnh thoảng che khuất ông mặt trời, làm cho mặt đất trong nháy mắt râm mát.
Từ lúc mạt thế đến giờ, liền không một lần nghĩ đến việc quay đầu nhìn lại. Nhưng mọi chuyện chung quy rồi đều phải kết thúc, không chỉ bọn họ, mọi thứ đều cần phải trầm tĩnh lại, lắng đọng tích lũy lại.

……..

10:00 AM

Lấy phần thanh toán cho công việc chỉnh lý con mồi. Đổi lấy phiếu trao đổi vật tư. Tuy rằng mấy thứ này đối với Tô Viện thật sự vô dụng. Nhưng bí mật của Mục Siêu cũng chính là bí mật của cô, vô luận có ra sao thì nhất định vẫn giữ nó trong lòng. Không có phiếu trao đổi lại có nhiều vật tư như thế, người khác sẽ hoài nghi.
Nhưng vài người lớn lại không có nghĩ đến.Có lẽ Thẩm Sâm có, nhưng gần đây nhiều chuyện quấn thân, có so tiếp thì ngược lại chậm trễ. Bọn họ đến căn cứ B thị không lâu sau đó, ý nghĩ của Tô Viện sau này mới nghĩ tới.

Nghĩ thông suốt hai tên theo dõi gì cũng không nói, hai người lén lút đi tới, cước bộ lại không thoải mái như ban đầu nữa.
Mục Siêu chớp chớp mắt - - về sau để chúng ta đi làm việc là được rồi.
Thẩm đại đại nhướn mày nhìn cậu - - em có thể làm gì? Nhổ lông sao?

….

Thẩm Sâm còn nhớ rõ lúc hắn hơn mười tuổi còn chưa gia nhập quân ngũ, khi mà Mục Siêu cũng không đi đâu ngoài trường học, mẹ Thẩm Sâm có mua một con gà, giết tại chỗ, thân nó đầy lông vũ. Hai thằng nhóc ngồi xổm bên con gà, mẹ Thẩm nhìn vui mắt, kêu hai đứa đem lông gà nhổ sạch. Mục Siêu rất thích biểu hiện trước mặt mẹ Thẩm, xung phong nhận việc lại chỉ nhìn chằm chằm con gà, không biết hạ tay từ đâu….
Mẹ Thẩm chờ một bên cười tủm tỉm vào bếp nấu ăn, Thẩm Sâm thì ngồi nhìn trúc mã làm cách nào nhổ lông. Bởi vì chưa từng làm bao giờ, Mục Siêu không biết làm cách nào khiến lông gà tróc ra. Hai tay cùng lúc làm việc, lông gà bay tứ tung, dính lên khắp người Mục Siêu. Sau đó gà tỉnh…. Có thể là người bán còn chưa giết hẳn con gà này, bị nhổ một nửa lông gà đột nhiên nhảy dựng lên, quậy quọ khắp nhà. Vẫn là Thẩm Sâm phản ứng nhanh bắt gà lại, mẹ Thẩm bổ dao, lại nhìn Mục Siêu, đôi mắt đen bóng giờ chứa đầy nước.

Một thời gian lâu sau, Mục Siêu đều không ăn thịt gà, hơn nữa từ lúc làm bác sĩ ăn càng ít thêm.

Bĩu môi, bất mãn trong lòng mang theo xấu hổ trừng Thẩm Sâm đang cười trộm. Nói coi - - sao anh còn nhớ mấy chuyện không đâu thế.
Thẩm Sâm nở một nụ cười ôn nhu với cậu - - em làm gì anh đều nhớ rất rõ. Chuyện của em anh đều sẽ không quên.
Mục Siêu bên này đỏ mặt ngượng ngùng, mắt to nhìn lên trời, chỉ là không nhìn Thẩm đại đại.

Bên kia Tô Viện là dị năng giả hệ phong, trước mắt là một trong những dị năng giả cấp bốn mạnh nhất của căn cứ, dị năng ở cấp này lại không có người đặc biệt giảng giải.
“Xin lỗi, tôi muốn hỏi, tại sao bọn này không học được dị năng của em? Có bí quyết gì mau chỉ bọn này chút đi.” Bởi vì là công khai giảng dạy, cho nên có nhiều người thường tới nghe, nhưng rất ít người nhận biết được dị năng của mình.

Tô Viện còn nhỏ, có rất nhiều người không phục cô bé nhưng đối phương lại có thân phận dị năng giả cấp bốn, hôm nay có người muốn chết như vật cũng là lần đầu tiên. Tô Viện chú ý tới gã nọ, ở mạt thế còn mặc áo sơ mi trắng, đeo một cặp mắt kính gọng vàng tinh tế. Một bộ dáng tinh anh. Vừa nhìn là biết mạt thế mới bắt đầu thì đã dựa vào quan hệ hoặc bản thân có chỗ dựa trốn trong căn cứ.
“Nhóc con nhỏ tuổi vậy mà đã dị năng giả cấp cao, dựa vào cái gì tôi lại không được, cho nên bé con nhất định là có phương pháp đặc biệt đúng không? Nói cho bọn này biết đi. Dị năng giả ở mạt thế càng nhiều không tốt hay sao?” Hoàn toàn tỏ ra mình rất ưu việt. Cho dù càng nói càng quá đáng, cũng cẫn duy trì tư thế giương cao cằm. Thuyết minh gã lúc trước có địa vị không thấp, hiện tại vẫn ngạo mạn như thế lại không có ai sinh sự với gã chứng tỏ chức vị bây giờ của gã cũng không thấp.

Mục Siêu muốn xông lên đánh người. Cậu lâu rồi không thấy người cần ăn đòn như vậy. Ở bệnh viện trước mạt thế, thì có một tên bác sĩ y khoa gì đó rớt xuống, cảm giác mình vô cùng ưu việt. Kết quả trên bàn phẫu thuật bởi vì mắc sai lầm mà hại chết một bệnh nhân của Mục Siêu, cư nhiên còn dám ngang nhiên nói bậy nói gì mà thân nhân người bệnh ký tên trễ nãi làm cuộc giải phẫu đã lỡ giờ tiến hành. Cho nên Mục Siêu ghét nhất; chính là loại người nói như rồng leo, làm như mèo mửa (X: năng lực bản thân kh đủ còn tỏ ra ta đây rất siêu) còn khinh thường người khác. 
    
“Sao ngăn em lại?” Vào giây phút cậu tính xông lên, Thẩm Sâm đúng lúc kéo cậu lại. “Em nhìn Tiểu Viện giải quyết như thế nào đi. Huống hồ Giản Thành sẽ không để con bé chịu ủy khuất.” Tuy rằng là tình địch, nhưng nếu Giản Thành dám thuê Tô Viện giảng bài, gã sẽ che chở cho Tô Viện.  
Hai người núp vào một chỗ, cây đại thụ che chắn thân ảnh bọn họ, tuy rằng không nhìn thấy được bộ dáng của Tô Viện, nhưng vẫn có thể nghe được tiếng cô bé.

Tô Viện chậm rãi từ tốn đi đến trước mặt người đàn ông đó, vóc người cô bé không cao, chỉ đến ngang ngực người đàn ông.
“Chú nói tôi đi đường tắt đề cao năng lực thậm chí trở thành dị năng giả?” Thong thả mở miệng, giọng nói còn mang nét trẻ con khiến cho mọi người trong hội trường đều im ắng. Ý tưởng giống với tên đàn ông kia không phải số ít. Cho nên đều im lặng nghe cô nhóc giải thích.
“Tôi đoán nhé, chú hiện tại chắc đang nghĩ, ‘Mình là một người tốt nghiệp từ đại học danh tiếng, được khen thưởng rất nhiều, hiện giờ chức vụ nhận được cũng coi là long trung nhân phượng nhưng dựa vào cái gì một con nhóc còn chưa dứt sữa lại là một dị năng giả, được mọi người nhìn trong mắt xem trọng như thế’.” Tô Viện nhại theo tiếng của đàn ông thành niên, cố ý đè cuống họng để nói chuyện, ngược lại vô cùng khôi hài, những người trong hội trường thích cô đều cười thành tiếng.

Như bị cô đoán trúng suy nghĩ, tên đàn ông hung tợn nhìn Tô Viện bại lộ vẻ mặt bẩn thỉu mà bản thân gã cố che giấu.
Đôi giày chuyên dụng cho bộ binh tác chiến giẫm trên mặt đất vang lên “cộp, cộp”; đôi giày này là tìm được ở siêu thị P thị, đặc biệt làm cho trẻ con mang. May mắn tính thực dụng tốt hơn vẻ bề ngoài.
Giọng nói trong trẻo đặc biệt vang lên trong hội trường: “Ông chú này, chú có biết dị năng giả là xuất hiện ra sao không? Chú có biết tỷ lệ biến thành dị năng giả bao nhiêu không? Chú cái gì cũng không biết. Những dị năng giả ở đây, ai mà không trải qua lễ tẩy của virus? Đương nhiên, nếu như chú có thể kiên trì giữ vững khi bị tang thi cào một cái, tôi cảm thấy đây cũng là một phương pháp. Sống, căn cứ thêm trợ lực; chết, căn cứ bớt đi một phần gánh nặng. Thế nào?” Cô cười khe khẽ.
…..

“Tê, Tiểu Viện của chúng tuyệt chết đi được ~ ” Mục Siêu bộ dáng siêu tự hào. Dáng vẻ Tiểu Viện ở trên đài cư cao lâm hạ (X: trên cao nhìn xuống) thiệt đẹp đến tàn bạo (Tô Viện, trái tim “cha” +1).    
“Con nhóc kia, sao mày có thể ăn nói bậy bạ như vậy! Bị tang thi cào một chút làm sao có thể sống được?!” Người đàn ông chỉ vào Tô Viện rống lên.
“Thích, vật tôi hỏi chú, chú đã giết được bao nhiêu con tang thi? Hay là đến một con cũng chưa từng giết qua đi? Phỏng chừng bây giờ mà nhìn thấy tang thi chú còn tè ra quần đó chứ ha?” Lấy đao từ bên hông ra, thanh đao này là được Mục Siêu cho, rất vừa tay với cô. “Nào, cùng tôi đánh một lần.” Lưỡi đao sắc bén dưới ánh mặt trời phản chiếu lóe ngân quang. Hất lên mặt tên đàn ông.

“Ông không dám, ông chú đến ngay cả con gà còn không dám giết. Có lẽ trí tuệ của ông giúp ông rất nhiều, có thể giúp ông chú đây trèo lên cao. Nhưng khi gặp kẻ địch thật sự, tôi nghĩ đại khái ông chính là nhóm người đầu tiên ngồi lê dưới đất kêu cha gọi mẹ.” Ngữ điệu trào phúng đột ngột chuyển đổi: “Khi bọn tôi hăng hái chiến đấu trên chiến trường đẫm máu, ông lại ở văn phòng uống trà. Lúc bọn tôi huấn luyện dị năng, ông hẳn đang ngủ trên giường. Ông cảm thấy ông có khả năng gì, chỉ dựa vào việc ông là nhân sĩ cấp trên thì liền sẽ có dị năng? Mẹ ông lúc nuôi dưỡng chỉ có cuống rốn thôi ha? Không có rèn luyện thì lấy đâu ra năng lực? Ai ăn nói bậy bạ chính ông tự mình hiểu rõ!” Tô Viện chém ra một đao, bổ về phía bức tường bên cạnh người đàn ông, bề mặt tường bay tứ tán, bắn tung tóe trên mặt người đàn ông.

“Nhìn đi, tôi không cần dùng dị năng cũng có thể giết chết ông, chỉ cần đao này nhích đến một chút, đầu ông lập tức sẽ lìa khỏi cổ.”
“Ai u, đây không phải là thị trưởng sao? Không đi trông coi vật tư phân phối của ông, sao lại ở chỗ này quản chuyện bộ dị năng của tôi?” Một người từ phía sau đám người bước ra. Khoanh tay, nhìn thị trưởng đứng đó, mặt mỉm cười, nhưng ánh mắt lại lạnh lẽo như băng.

“Giản Thành thiệt đáng ghét, xong rồi mới ra.” Mục Siêu ở phía cây cổ thụ yên lặng rủa thầm.

…..


Bọn họ từ đảo nhỏ trở về, Gi ản Thành đem về một phần tư liệu, sau khi bẩm báo tình huống chi tiết, thì bị điều đến bộ dị năng, quản lý một số dị năng giả. Thoạt nhìn đây là một chức vụ rất oai phong, nhưng quân đoàn dị năng giả phải nghe theo quân bộ, dị năng giả tự do bởi vì vấn đề năng lực nên đối với vấn đề quản lý vô cùng xem thường. Vì vậy ngược lại chức vị đó vô cùng nhàn tản.
“Trưởng phòng Giản sao lại nói thế được.” Thị trưởng tự nhiên biết rõ Giản Thành là ai, người này cũng chỉ là nhìn đồ ăn trên đĩa người ta mà thôi. Vừa mới bị Tô Viện mắng xong, lập tức liền đem trách nhiệm đổ lên đầu Tô Viện: “Tiểu Tô hôm nay có khóa dạy đó mà, tôi chỉ đến nhắc nhở, ai ngờ…Haizzz….” Giả vờ thầm trách cứ Tô Viện muốn đánh nhau.

“Cái tên nham hiểm này.” Mục Siêu giãy dụa muốn xông ra ngoài. Thẩm Sâm chỉ đành cố đè giữ lại.

“Là tôi tự đại rồi. Tôi cũng không biết thị trưởng là ở nơi này tùy tiện nhắc nhở ~ tôi còn cho rằng là cố ý nhắc đó chứ ~ thị trưởng cũng không nên cùng một cô nhóc thành niên ở chỗ tôi xung đột chứ ~ ” từ ‘nhắc nhở’ đặc biệt tăng thêm âm lượng, nét cười tủm tỉm khiến cho mọi người đều sinh tâm yên mến.  
Đây không phải là đang nói thị trưởng ỷ lớn mình lớn tuổi hơn bắt nạt một đứa con nít ư?

Mắt thấy sắc mặt thị trưởng đã xanh mét rời đi, vài người trong tiếng rầm rì của đám người cũng lon ton chạy đuổi theo.
Xử lý xong việc, Giản Thành phất tay để mọi người giải tán.

Tô Viện tà tà liếc mắt nhìn Giản Thành, cô đối với người đàn ông tựa hồ ly này thiệt không ưa nổi: “Nói đi, phiền toái đó tìm anh?”

Giản Thành cười: “Đương nhiên… không phải, đó là một tên ngu ngốc thiếu hụt ăn no rửng mỡ mà thôi.”

“Vậy anh tìm tôi có việc gì?” Tô Viện hai tay vòng nhau, đã một giờ rưỡi rồi, cô thật có nhiều chuyện phải làm. Người này sao có thể lãng phí thời gian của người khác mà còn dày mặt như thế được chứ.
“Khụ khụ…” thấy Tô Viện hèn mọn nhìn mình, Giản Thành ho khan vài tiếng. “Thật ra thì, anh là muốn, nhờ em hỗ trợ hẹn đội trưởng của bọn em giùm. Có việc thương lượng.”
Tô Viện quái dị nhìn Giản Thành. “Anh tìm Thẩm ca có chuyện chi.” Bình thường tuy rằng là Mục ca dẫn đội, nhưng kỳ thật phần lớn khi tác chiến thì Thẩm ca chỉ huy, trong đầu Tô Viện Thẩm Sâm tự nhiên sẽ trở thành đội trưởng.

“Khụ khụ khụ khụ….” Bị nước miếng làm cho sặc Giản Thành ho khù khụ. “Anh tìm hắn ta làm quái gì? Anh tìm Mục Siêu!”
“À, vậy thì anh không có cơ hội rồi. Bye bye.” Kiên quyết không phá CP! Tô tiểu Viện trong lòng nắm chặt tay.

Giản Thành nhìn bóng dáng Tô Viện đi xa bất đắc dĩ bĩu môi.

…….

“Buông anh ra, anh phải đi đánh gã!” Thẩm Sâm nhìn Giản Thành hận đến nghiến rắng nghiến lợi.
“Nè … anh đừng có ngây thơ vậy chớ. Tiểu Viện đi rồi kìa.” Căn bản Thẩm tráng hán vẫn sẽ đè ép xao động! “Hơn nữa Tiểu Viện nói đúng mà, gã, thật sự là không có cơ hội…” Mục Siêu đỏ mặt. 
Thẩm tiểu công nghe xong cũng tiêu khí. Hừ (;′`) gã dám đánh chủ ý lên Tiểu Mộc đầu cũng vô dụng thôi! Tiểu Mộc đầu, là của, TA!!

…….

19:30 PM

Tổ hợp hai người “cha” Thẩm Mục mệt mỏi cả ngày nhưng tin tức hữu dụng gì cũng không có, một chút thông tin vì sao Tô Viện thất thường cũng không đạt được. Công việc theo dõi là phải đồng thời dùng khí lực cùng trí nhớ mà làm.
Mục Siêu mệt đến dựa trên người Thẩm Sâm, việc này so với giết tang thi cả ngày còn lã người hơn. Mệt quá.

Thẩm Sâm vuốt ve tóc cậu.
“Mục ca, Thẩm ca. Chị hai lại ra ngoài rồi.” Tiểu nội ứng Tô Hàng báo cáo tình hình của Tô Viện. Hai người đang mệt thảm lập tức dựng người dậy.

…..

“Đây là khu ở của người thường?” Mục Siêu lặng lẽ nói. Bọn họ không thể đến quá gần Tô Viện, chỉ có nhìn Tô Viện đem thức ăn buổi chiều làm công được đặt trước một cái lều.
Từ trong lều vươn ra một bàn tay, giữ chặt tay Tô Viện tính rời đi. Sau đó là một cậu nhóc ánh mắt long lanh chui ra.
“Khốn thiệt! Nắm tay! Nó cư nhiên dám nắm lấy tay Tiểu Viện! Em sẽ băm móng heo của nó!” Mục Siêu bùng nổ. Bản thân cậu tân tân khổ khổ nuôi dưỡng khuê nữ nhìn thấy thế mà sắp bị cướp đi, tâm lý làm cha vợ vốn tưởng rằng khi ở bên cạnh Thẩm Sâm sẽ không cách nào cảm nhận được, không ngờ lúc này lại cảm nhận trước kỳ hạn!

Thẩm Sâm ngược lại nhìn thiếu niên đó rất quen mắt, chẳng qua vừa nhìn thì chưa nghĩ ra.
Bình tĩnh giữ chặt Mục Siêu đuổi theo cậu thiếu niên đang kéo tay Tô Viện, hai đứa nhỏ đi đến một nơi không có người thì dừng lại.

“Nó muốn làm gì?!” Mục Siêu gắt gao nhìn chằm chằm.

“Chuyện là, Tiểu Viện… Tôi biết hiện giờ bọn mình còn nhỏ, tôi cũng không có năng lực gì nên chưa thể xứng với cậu.” Đỗ Minh chà chà đôi tay, trong bóng tối vẫn nhìn ra được tai nhóc đỏ tưng bừng. “Nhưng mà, tôi nhất định sẽ cố gắng. Nỗ lực để có một ngày xứng đôi với cậu!” Lắp bắp nói xong, cũng không đợi Tô Viện trả lời. Liền “chụt” một cái hôn tới!
Mục cha đứng trong chỗ tối giãy dụa như động kinh.

Tô Viện sững sờ, lui về sau vài bước, cư nhiên xoay người bỏ chạy!

Xoay người chạy!

Chạy!

!

Đỗ Minh ngẩn tò te, Mục Siêu ngẩn người, ngay cả Thẩm Sâm cũng ngây người…. Trời, tình huống gì đây.
Vốn nghĩ rằng sẽ đánh (bị đánh) ba người sững sờ đứng đơ tại chỗ.
Vẫn là Đỗ Minh hô to về phía bóng dáng Tô Viện: “Cậu phải nhớ kỹ sau này làm vợ tôi nha!” Khiến hai người “cha” hồn về.
……

“Khụ khụ.” Tâm tư Mục Siêu rối rắm, vẻ mặt phức tạp từ nơi ẩn nấp bước ra. Nhìn Đỗ Minh bị giật mình.
“Chào nhóc, bọn anh là anh của Tô Viện.” Thẩm đại đại trực tiếp khai thân phận, đối với Đỗ Minh một phát trúng tim!

“À, chào hai người! Không phải, là chào hai anh!”
“Nếu như muốn theo đuổi Tiểu Viện, nhóc cũng biết, phải có thực lực. Cho nên, đến Phệ Huyết đi. Chờ nhóc có năng lực rồi, bọn anh sẽ đồng ý.” Nói xong kéo Mục Siêu còn đang không biết nên nói như thế nào với con rể tương lai sải bước đi mất.

Lưu lại thiếu niên còn đang kích động vui sướng từ trong kinh ngạc.
Ban đêm cũng không phải quá lạnh ha.



Chương 26: Cố Giai


Hôm nay chưa từng cảm nhận được thời tiết tốt lúc nào cả, ít nhất đối với Tô Viện chính là như vậy.
Chuyện là vầy, vốn Tô Viện tính ra ngoài lại bị hai người cha hắc bạch song sát ngăn lại, đối phương ấp úng muốn cô chỉ được ngây người trong nhà thôi. Em gái Tô Viện hoàn toàn không rõ tình huống đành phải ở nhà thẫn thờ.
…….

Hôm qua sau khi trở về, hai người Mục Siêu cùng Thẩm Sâm suy nghĩ thiệt lâu, không chỉ về vấn đề giáo dục hai đứa nhỏ, còn thêm ý nghĩ chân chính để phát triển tiểu đội. Bọn họ chưa từng nghĩ tới mấy chuyện đó, luôn cảm thấy phải thích ứng trong mọi hoàn cảnh hoặc đụng cái gì thì giải quyết cái đó là được. Nhưng một loạt hành động của Tô Viện khiến cho hai người lớn thật sự cảm thấy cần cải thiện.
Không riêng gì toàn bộ đoàn đội, còn có chính bọn họ.
Mục Siêu là trọng sinh đến, vốn chính là nhìn thấu cao tranh hạ đấu. Bất kể là mạt thế hay thời bình, người có thực lực tài năng chấn động luôn khiến người khác sợ hãi, có thể bảo vệ bản thân cùng người mình muốn bảo vệ. Cùng Thẩm Sâm sinh hoạt vui vẻ làm cho cậu quên mất điều đó. Mọi người có lẽ sẽ gặp nguy hiểm, thậm chí là rất nhiều hiểm nguy, muốn bảo vệ họ, tuyệt đối phải có thủ đoạn mới được.
…..


Từ sau khi từ sở nghiên cứu trở về, hai người vẫn chưa đi tìm Giản Thành thương lượng vấn đề sau này, mà chuyện giữa hai người cùng 006 vẫn luôn luôn được giữ bí mật.
Mục Siêu tự nói mình không phải là người cứu vớt thế giới hay nhân tâm gì đó, cậu nghĩ rằng chỉ cần Thẩm Sâm trôi qua mỗi ngày, nuôi nấng hai đứa trẻ hiểu chuyện cũng không thành vấn đề. Bất quá đó là hy vọng xa vời thôi, ít nhất hiện tại chưa thể được. Nhưng nếu nỗ lực thì sẽ khiến cho không thể thành có thể!  


Giản Thành là bộ trưởng bộ dị năng.

Tùy tiện hỏi một người trong tòa nhà là rất nhanh có thể biết được kết quả.
Thẩm Sâm đối với việc Mục Siêu không biết tín nhiệm tên Giản Thành kia chỗ nào mà kỳ cục ghen tuông, Mục tiểu gia sau đó vì hành vi của hắn mà phải trả giá đắc, chuyện đó nói sau tạm thời không đề cập tới.
Giản Thành có tâm tư với Mục Siêu. Người sáng suốt đều nhìn ra, Mục Siêu dĩ nhiên cũng biết, nhưng cậu không muốn tránh né, Giản Thành là đáng giá làm bạn bè thâm giao, nếu như vì loại chuyện này thì việc bạn đồng hành đối với bọn họ về sau ngược lại không tốt mấy.

“Sao thế, giờ mới nhớ tới việc tìm tôi?” Giản Thành nở nụ cười. Tuyệt đối là mười tám độ mê chết đám nam nữ già trẻ.

 Thẩm Sâm trừng qua –- Giản hồ ly!

Giản Thành nhướn mi, khoanh tay - - Thẩm lão hổ, đừng mơ cản được tôi.
Thẩm Sâm nhẹ nhàng đặt tay lên vai Mục Siêu, ái muội dán sát lại gần Mục Siêu - - đầu gỗ này có chủ rồi. Anh nhìn rồi chứ.
Mục Siêu nột bên đỡ trán, nhưng cũng không ngăn cản hành vi của hắn. “Hai người sao có thể còn ngây thơ như vậy? Bây giờ chúng ta nói vô đề chính chưa?”

“Nói đi, nói đi.” Hai người đàn ông nhất trí mở miệng.
Mục Siêu liếc cái xem thường. “Tôi cùng A Sâm từ đâu đến chắc hẳn anh đã báo cáo lên cấp trên rồi ha?” Cậu kêu Thẩm Sâm là A Sâm, ánh mắt Giản Thành hơi ảm đạm, vẫn gật gù.
“Cho nên hiện giờ bọn tôi muốn nói rõ những gì bọn này thấy bên trong sở nghiên cứu.” Cậu ngồi thẳng người dậy. Ánh mắt chính trực nghiêm túc.

Không khí lập tức thay đổi. Ba người không tiếp tục cợt nhã hay trào phúng nhau. Ngược lại đều ngồi thẳng bắt đầu trò chuyện. Đều không phải là đám người không biết nông sâu.
Mục Siêu tự thuật rất tỉ mỉ, từ lúc bị 006 bắt đi mãi đến lúc trèo lên miệng động. Nhưng phần giữa về viên đá màu đỏ bị cậu lượt qua. Thứ đó cực kỳ nguy hiểm. Nhất định phải tìm được sựu thực khống chế người khác của nó.

“Cậu nói là, hai sở trưởng tự chém giết lẫn nhau?” Thí nghiệm bằng thân thể con người là quá mức tàn nhẫn, Giản Thành ngay lập tức biết rõ trong đó còn có không ít bí mật nên nhịn không được nhíu mày: “Vậy bọn họ còn sống không?”
Mục Siêu lắc đầu, không nói đến quái vật, bởi vì ông ta vốn muốn mọi thứ chôn cùng, cho nên chết hẳn là đã khẳng định. Mà 006 chống quái vật, khả năng còn sống thật không lớn. Lão tang thi đã bị giết trước mặt cậu, nhưng người cá đó… Cậu suy tư, vẫn quyết định không nói ra. Người cá ở trong biển có lẽ sẽ sống sót, nhưng nếu còn sống, đến một lúc sẽ bị người bắt lên nghiên cứu.

Giản Thành sờ cằm. Qua một lúc mới nói: “Tôi biết cậu còn giấu một số chuyện, tôi không ép cậu nói ra. Nhưng nếu như trong tay nắm giữ tài liệu, nhất định phải nói cho tôi biết, mà hai người có yêu cầu gì thì tôi cũng sẽ báo lên, tận lực làm hai người hài lòng.”
“”Tôi cần anh cho tôi biết một nhân vật cấp trên có thể tin cậy, có một số chuyện tôi sẽ nói chuyện trực tiếp với người đó. Còn muốn một nhân viên nghiên cứu tin tức, nếu là dị năng giả hệ ý thức thì càng tốt.” Mục Siêu nghiêm túc nói. Cố ý không nhận ra việc Giản Thành nháy mắt thất vọng khi cậu có chuyện không nói cho gã biết. Loại việc này càng ít người biết càng tốt, Mục Siêu tuy có ý tốt sợ liên lụy đến Giản Thành, nên không nói ra.

…..

Giản Thành cung cấp hai người, một binh nhì quân bộ, cũng là ân sư của Giản Thành. Một người khác thì Mục Siêu cũng từng nghe qua, tuy là một dị năng giả hệ ý thức, lại bị một dị năng giả khác chèn ép, nhưng sau khi cậu chết, thành tựu của y mới được mọi người phát hiện.
Một quân nhân chính trực bị đè đầu cưỡi cổ, một là tiến sĩ không được người ta phát hiện xem trọng. Thẩm Sâm tuy không hề xem trọng hai người này, bất quá trước mắt hắn cũng không tìm được ai thích hợp hơn họ.
Có áp lực mới có động lực chứ.

Chu Nguyên là cha của Chu Hà (trợ thủ của Ninh Nguyệt Tân). Khác với người hiền lành như Chu Hà, Chu Nguyên càng nghiêm túc hơn, giữa đôi lông mày mang theo chính khí nghiêm nghị. Nhất tay nhất chân đều mang đậm nét quân nhân gò bó. Văn phòng dọn dẹp vô cùng ngăn nắp, ngay cả chăn mền nơi ngủ nghỉ cũng xếp thành kiểu đậu hủ, sàng đan một nếp gấp cũng không có.
Mục Siêu lấy viên đá đỏ từ trong ba lô ra.
Cho dù Chu Nguyên là quân nhân cũng nhịn không được nhìn nhiều thêm vài lần.

“Đây là nguồn gốc của virus mà hai người nói?” Chu Nguyên giữ vững ý thức của mình. Ông nhìn tảng đá bị bao bọc, trong lòng sớm đã tin hơn nửa.
“Đúng, thứ này là sở trưởng giao cho chúng tôi.” Mục Siêu đem nó đặt lên bàn. “Hiện tại tôi giao cho ngài, tôi tin tưởng nếu có người nghiên cứu nó, biện pháp giải quyết mạt thế không còn là vấn đề nữa.”
Chu Nguyên híp mắt. “Cho tôi vài ngày.”

…..

Ba ngày sau.

Mục Siêu cầm phiếu ăn cơm đứng đội ngũ lấy cơm hà hơi liên tục. Ba ngày, cấp trên còn chưa có chút tin tức, cả người rỗi rãi đến mức sắp meo mốc.
Thẩm Sâm lặng thinh vuốt tóc cậu.
Hai người đồng giới thân mật trước mặt công chúng đã không phải điều gì mới mẻ. Mạt thế, nhất là sinh tồn của phụ nữ vẫn luôn thiếu hụt. Tuy rằng sức bền bỉ của phụ nữ rất tốt, nhưng phần lớn vẫn là do thân thể, cho nên số lượng phụ nữ vẫn dần dần giảm xuống. Mỗi một người phụ nữ thì phía sau ít nhất sẽ có ba người đàn ông theo đuổi, mà có một số nam nhân cũng cải biến tính hướng của bản thân.
“Ối trời, mày biết gì không, cái cô nàng của Cố gia vừa về kia…” Người phía trước phỏng chừng chờ đến chán, bắt đầu tán gẫu bát quái mình biết.

Mục Siêu vừa nghe Cố Giai lỗ tai lập tức dựng thẳng tắp. Cậu thiệt rất muốn biết nghen.
Thì ra từ sau khi Cố Giai trở về cùng bọn họ, liền bị Kim Cố Nguyên nhận về. Nhưng nơi bụng bị 006 chém thương chậm chạp không chịu lành, Cố Giai cả ngày đau đớn rên rỉ. 50m nên ngoài vẫn có thể nghe cô ta kêu la thê thảm.

Thu Lâm bởi vì khuyến khích Cố Giai nên bị Kim Cố Nguyên ghét bỏ, nhưng không đến vài ngày, Thu Lâm lại có thai! Thời gian này tỷ lệ sinh đẻ một đứa trẻ là cực kỳ thấp, một người đàn bà mang thai cùng một đứa con gái đang bị thương mỗi ngày cứ làm ô nhiễm tai mọi người, bên tọng bên khinh rốt cuộc xác lập. Cố Giai hận không thể nuốt luôn xương Thu Lâm vào bụng! Nhưng bụng cô vẫn mãi không liền lại, nhưng cũng không chảy máu. Chỉ luôn âm ỉ, có đôi khi cô còn có thể nhìn thấy nội tạng bên trong miệng vết thương.

Vì không để cho Cô Giai di chuyển làm ảnh hưởng đến vết thương, Cố Kim Nguyên sai người trói cố định tay chân Cố Giai vào bốn góc giường. Mà ngoài miệng Cố Giai cũng bị nhét khăn mặt, phòng ngừa cô ta bởi vì đau đớn quá mà cắn lưỡi bản thân.

Nói là nói thế thôi, để cho người ngoài nghỉ rằng Cố Kim Nguyên chỉ là lo lắng Cố Giai. Nhưng thực tế, Cố Giai so với ai khác hiểu rất rõ. Trói chặt tay chân là vì không cho cô dọa đến người đàn bà ti tiện Thu Lâm kia! Che miệng là vì không muốn cô ta kêu la ảnh hưởng đến bọn họ! Cố Giai không biết đã khóc bao nhiêu lần! Cô có thể nghe được cha mình nói cười, trêu đùa với con đàn bà đó.

Ngay cả bảo mẫu cũng nhìn ra đã không còn bao nhiêu giá trị với Cố Kim Nguyên, cái gì cũng không còn, người phụ nữ bình thường này lúc trước luôn bị Cố Giai ghét bỏ, đánh chửi, ngược lại hiện giờ hiểu được phải lấy lòng Thu Lâm. Trước mặt Thu Lâm đưa cơm cho Cố Giai đều là canh thừa thịt nguội. Thậm chí đôi khi chỉ nấu cơm vừa đủ, mà Thu Lâm mang thai nên khẩu vị tốt hơn ăn nhiều hơn. Bảo mẫu liền cố ý đem nước rửa nồi cho Cố Giai uống.
Cố Giai hận, lại bất lực. Mạt thế đến giờ, cố rốt cuộc biết được thứ gì gọi là sống không bằng chết.

Khóc vô dụng.

Vài ngày sau, vết thương trên bụng Cố Giai lại đột ngột tốt lên. Cố Giai còn chưa kịp vui mừng, cô nghĩ cô đã có thể bước xuống giường, cô trông cha đến nhìn mình! Nhưng ai ngờ, miệng vết thương Cố Giai ổn lên, bụng lại càng trướng lớn! Một ngày kia, Cố Giai nhìn thấy bụng đã to lên ngang cổ khiến Cố Giai hoảng sợ. Cô chưa từng làm chuyện đó, ngay cả bạn trai thì ngay khi mạt thế bắt đầu bị vứt lại. Vì sao bụng lại nổi lên như thế. Cố Kim Nguyên thỉnh thoảng đến nhìn cô, ánh mắt đã trở nên chán ghét.


Mày không còn giá trị. Cô nghe được người cha từng vô cùng thương yêu mình nói vậy.

Nó có con hoang, đáng chết. Cô nghe cha mình oán hận nói thế.

Nó không nên sống ở đây nữa. Cô nghe người đàn ông đó lạnh lẽo nói.

Cố Giai buông thả không giãy dụa nữa. Cho dù là cơm lạnh hay nước rửa chén, cô đều ngoan ngoãn nuốt xuống. Cố Kim Nguyên đến nhìn cô, cô cũng chỉ nhàn nhạt liếc mắt, sau đó vô hồn nhìn trần nhà. Cả người nằm trên giường, tứ chi thon dài, tro bụi dưới ánh sáng mặt trời xuyên qua rèm cửa hé mở khẽ bay bay.
Báo ứng ư? Lòng cô hốt hoảng. Nhớ tới rất nhiều chuyện đã quên lãng hoặc nên nói là không muốn nhớ tới. Thiếu niên bị cô vứt bỏ kia. Khi virus bùng bổ ở trường học, người đó còn kiên quyết đứng phía trước cô, sau đó bị tang thi cắn, cô hoảng sợ ánh mắt ghét bỏ nhìn cậu. Sau đó khi thấy cậu xoay người, đi về phía phòng học trong trường rồi không còn đi ra nữa; còn có trên đường đi gặp hai mẹ con nọ, bởi vì cô không muốn cho họ lên xe, cho nên bảo tiêu đánh gãy chân người phụ nữ, qua kính nhìn về sau, tang thi vây quanh hai mẹ con họ; còn nữa… Thì ra có rất nhiều chuyện đều vẫn nhớ rõ.

Đột nhiên, cô nhớ đến người đàn ông khiến cô từng rung động, cùng người yêu của anh. Mới biết rằng mình ở trước mặt họ có bao nhiêu nhỏ bé.
Sẽ chết ư? Đáng chết sao? Ánh mắt đã không nhìn rõ ràng thứ gì nữa. Cảm giác trong bụng có gì đó động đậy. Thứ đó đang sống chăng?
….

Cửa mở, mấy người đàn ông đi vào, tâm tình Cố Kim Nguyên phức tạp nhìn cô gái bụng to đang nằm trên giường lớn, quần áo đã không còn che được bụng cô. To lớn, cái bụng cong cong, thân thể tay chân gầy yếu, cơ hồ khiến ông ta không còn nhận ra đứa con gái xinh đẹp yêu kiều của mình nữa…
“Kim Nguyên, hay là, em cùng con ra ngoài ở vậy.” Thu Lâm nhìn ông ta ra chiều do dự. Mặt mày dịu dàng nhìn Cố Kim Nguyên.
“Không cần!” Nghe thấy người đàn bà nhún nhường, Cố Kim Nguyên cắn răng, nhẫn tâm để cho mấy tên đàn ông đem thiếu nữ trên giường cho vào túi, bao kín. “Đem ra ngoài đi!” Nó là con gái ông, cho nên ông niệm tình, để cho Cố Giai một con đường sống. Có lẽ sẽ có thể sống tiếp. Ông ta nghĩ.

Nhưng chung quy vẫn là muốn phủi sạch quan hệ. Chu Nguyên không biết ăn cái giống gì, đột nhiên hang hái cùng ông tranh quyền, ông ta hiện giờ ốc còn không mang nổi mình ốc, nếu để người ngoài biết ông ta có một đứa con gái như vậy… Vậy thì đoạn thời gian cố gắng này của ông ta là hoàn toàn uổng phí!
Vốn là còn chút thương hại Cố Kim Nguyên bắt đầu oán hận Cố Giai, ngay đến cả một điểm lương tâm cuối cùng cũng biến mất hầu như không còn một mảnh.
Thu Lâm đứng một bên nhìn mà kinh hồn tang đảm, sự ngoan độc của Cố Kim Nguyên khiến cô ả dần hối hận vì đã bước lên thuyền này, nhưng, đường lui ở đâu chứ? Cô ả không biết.

Cố Giai vốn đang vô hồn khi bị cho vào túi đột ngột kịch liệt giãy dụa.
“Thu Lâm mày con độc phụ này! Tao muốn mày sống không bằng chết! Mày vĩnh viễn cũng không …Ngô…Ưm!” Bị bịt miệng bỏ vào bao tải Cố Gai bỗng dưng chảy xuống hai hang nước mắt. Trước mắt cũng hoàn toàn biến đen.
……

Mục Siêu nghe thấy Cố Kim Nguyên vì Cố Giai bị nhiễm virus mà phải vì việc nước quên tình thân. Hiện tại phiên bản mọi người truyền nhau phần lớn là chuyện vậy.
Mà hai người rõ ràng nội tình lại mãnh liệt nhíu mày. Cố Giai sao có thể bị nhiễm chứ? Riêng việc cô ta là dị năng giả nên xác suất nhiễm virus rất nhỏ, mà 006 căn bản không có mang theo virus.
Tuy rằng không phải chuyện của cả hai, nhưng sự thật là do vấn đề quyền lực của cấp trên tác động đến. Nếu như Cố Kim Nguyên vì vậy mà được khen thưởng, vậy bọn họ chung thuyền với Chu Nguyên sẽ gặp nạn còn vô lực nữa.

Trở lại lều, thấy được Tần Miên cùng Tô Viện cứ chăm chú nhìn cửa. Hai người khó hiểu, còn ban ngày, Tô Hàng cũng không ra khỏi cửa, sao lại đóng cửa làm chi.
Vừa gõ cửa, còn chưa kịp hỏi, liền bị Tô Viện một phen kéo vào lều.
Bên trong u ám mờ mọt. cửa sổ đều bị đóng lại, chỉ có một cái đền điện lắc lư. Nhưng với cây đèn đó cũng đủ hai người thấy được người trên giường.

Trên chiếc giường của Tần Miên, có một người phụ nữ bụng lớn đang nằm. Hai má lõm xuống, dường như không còn nhìn ra dáng vẻ của cô ta nữa. Mục Siêu vẫn luôn quan sát mới nhận ra đó là cô nàng Cố Giai.
“Các người…” Cậu nhìn hai người trước mặt. Tô Hàng cùng đôi chồng chồng Thẩm Lộ không có đây.

“Là tôi, khi tôi đi làm nhiệm vụ, phát hiện cô ấy.” Trong mắt Tần Miên đều là không đành lòng. Dù Cố Giai ngang ngược ra sao, vẫn là một cô gái nhỏ.

“Thì ra là mấy người, ha ha…” Cố Giai nhìn Mục Siêu cười khe khẽ. Thần sắc của cô không còn một chút ngạo mạn như Mục Siêu từng biết, mà tràn ngập vô tận bi thương.

“Vì sao cô lại bị đuổi, bên ngoài đều truyền nhau nói cô bị nhiễm virus.” Mục Siêu trực tiếp hỏi. Cô gái này tuy xấu xa, nhưng tốt xấu gì cũng nên nghe câu trả lời của cô.
“Sau đó cha tôi vì nước quyên tình thân phải không? Thật đúng là chuyện ông ta có thể làm ra.” Cố Giai mỉm cười. Không biết có phải là do ảo giác của Mục Siêu hay không, cậu luôn cảm thấy, dáng cười của Cố Giai luôn ẩn giấu cái gì đó.

Dưới sự tự thuật bâng quơ nhẹ nhàng của Cố Giai, lập tức khẳng định cô gái này có thể giúp họ một phen. Tác dụng của cô thậm chí có thể đảo loạn cả căn cứ B thị này!
Cố Giai vuốt bụng, uống canh Tần Miên bưng tới. Cô lâu lắm rồi không uống qua mỹ vị như thế này. Nhớ đến thái độ mỗi khi cô ngẫu ngộ bọn Mục Siêu. Cố Giai nhìn lều trại. Cố Kim Nguyên, Thu Lâm…. Các người sẽ gặp báo ứng thôi. Mà báo ứng của tôi đã đến rồi.

………

Tác giả có chuyện muốn nói: kết cục của Cố Giai kỳ thật tôi cảm thấy thảm lắm luôn
Tuy rằng cổ không phải người xấu gì

Nhưng lại bị tui dùng phương thứ vô cùng khổ sở viết ra bộ dáng như vậy

Cảm thấy thảm ghê

Bất quá đây là mạt thế, ai mà không thảm?



Chương 27: Thay đổi



Cố Giai kỳ thật cũng rất liều mạng.

Đây là nơi duy nhất đồng ý thu nhận cô, những người khác thì tránh cô còn không kịp, cái đội bị cô hận như cục ghèn trong mắt đã thu lưu cô. Cho dù không có lương tâm những cũng sẽ thấy áy náy.
Mà những người khác cũng nhận ra Cố Giai thay đổi.
Thiếu nữ luôn hống hách này đỡ bụng ngồi ở trên giường, có người bước vào lều báo cáo thì liền mỉm cười đầy thiện ý, còn sẽ nhẹ giọng chào hỏi. Không còn một chút bộ dáng pháo súng nữa, cả người cứ như đã thăng hoa.

Bản thân Mục Siêu là thầy thuốc, tuy không phải khoa phụ sản, nhưng tram sông đổ về một biển. Nhìn bụng Cố Giai. Cậu xác định nói cho cô biết, cô mang thai. Nhưng dưới tay luôn có thứ gì đó cứ nhích tới nhích lui, vốn là không muốn nói cho cô gái nhỏ này, nhưng biểu tình của đối phương một bộ hiểu rõ, nên cậu biết rằng cô ấy đã sớm rõ ràng.

Có lẽ là mang một quái vật.

Mục Siêu nghĩ vậy, nhưng bất kỳ ai cũng không có quyền lợi mang theo ác ý đoán trước một sinh mệnh còn chưa chào đời. Cái đó gọi là “nhân chi sơ, tính bản thiện”. Nhìn Cố Giai mỗi ngày mỗi ngày đều ôm bụng rất ôn nhu, mọi người cũng vui vẻ nhìn họ.
…..

Đối với việc giúp đỡ cho kế hoạch hạ bệ Cố Kim Nguyên của Chu Nguyên, Cố Giai tỏ vẻ không cần thiết. Cô càng ngày càng gầy, có đôi khi đứa nhỏ trong bụng máy động, khiến cho phản ứng của cô cũng mãnh liệt hơn. Người dần ốm yếu, cho dù dưỡng thế nào cũng không xong. Bộ dáng cứ như cái chết sắp đến, làm người ta sợ hãi.
Ứơc chừng biết đại nạn của mình sắp tới, Cố Giai muốn sinh đứa nhỏ ra. Cùng Mục Siêu thương lượng ổn, nếu là quái vật, sẽ giết nó. Nếu là trẻ con thật, liền giữ lại, không nghĩ đến việc bản thân nuôi nấng hay là giao cho một người tốt nuôi dưỡng, đều không cần. Cô biết sau khi sinh đứa nhỏ xong đại khái bản thân cũng không sống nỗi.

Bụng Cố Giai càng ngày càng lớn, bọn họ đều rõ, sản kỳ là trong mấy ngày này.
…..

Đem Cố Giai đẩy vào phòng sanh. Đó là nơi bọn họ chỉ đơn giản dựng nên. Chung quanh vài người ngồi, đều là phụ nữ, nhưng thần sắc ai cũng nghiêm túc. Những cô gái này vì có tâm đồng tình nên phụ trách việc phán định đứa nhỏ sanh ra là quái vật hay là nhâm loại. Đều là dị năng giả. Làm phụ nữ các cô có quyền trông giữ nơi này.

Cùng lúc đó, Cố gia đã náo loạn rối tung.

Cố Kim Nguyên phái người đi kiểm tra nơi bọn họ ban đầu vứt bỏ Cố Giai nhưng lại không có gì ở đó nữa. Không người, không bao tải, không vết máu. Cố Giai bị người cứu đi hay là chạy trốn được đối với Cố Kim Nguyên đều là một một tai họa ngầm.
“Tìm! Nhanh đi tìm cho tao!” Ông ta đi qua đi lại trong phòng khách rộng lớn. “Còn có trại của dân tị nạn nữa! Lần lượt lục soát hết cho tao! Cứ nói có thứ gì đó trà trộn vào là được! Tìm không thấy thì bọn mày đi chết đi.” Thu Lâm vỗ vỗ tay ông trấn an. Thân hình mập mạp ngồi trên sô pha bởi vì gấp gáp mà run run.

Ở góc độ của Thu Lâm, ả nhìn thấy rõ ràng thịt béo trên mặt Cố Kim Nguyên rung động không ngừng. Vốn mang thai, phản ứng có thai rất mạnh khiến Thu Lâm ức chế không được cảm giác nô mửa trong người, muốn chạy vào WC, bị Cố Kim Nguyên kéo tay giữ lại.
Người đàn ông này không tiếp tục che giấu sự tàn nhẫn của ông ta. Một bàn tay nắm chặt lấy tay Thu Lâm, một tay thì bóp lấy cổ cô ả: “Ngay đến cả mày cũng muốn phản bội tao hả? Mày cư nhiên dám đi?!”
Thu Lâm chân chính cảm nhận được sự uy hiếp từ cái chết, dạ dày sôi lên, rất khó chịu, mà mệnh môn trên cỏ bị người ta uy hiếp làm cho ả nhất thời quên đi. Nước mắt rơi rớt xuống, khóc đến lê hoa đái vũ. Liều mạng lắc đầu, còn giãy dụa. Thân thể không chỉ một lần đụng tới khuỷu tay Cố Kim Nguyên. Ả muốn nhắc nhỏ ông ta, ả là dựng phụ mà căn cứ coi trọng!

“Anh quên là em còn đang có thai.” Khóe miệng tên đàn ông cong lên gượng gạo. Buông Thu Lâm ra. Nhìn ả chạy về phía WC mà nở nụ cười khó lường.
Thu Lâm vô cùng hối hận. Thật sự hối hận.
Người đàn ông này không giống bề ngoài của ông ta, hồ đồ lại hay đắn đo. Ả quên rằng, người đã trèo lên đến vị trí này thì làm sao có khả năng bị một minh tinh nho nhỏ chế trụ. Nhìn bản thân trong gương, lớp trang điểm chảy ra, tóc tán loạn, muốn khó coi bao nhiêu thì có bấy nhiêu. Từ khi nào mà ả lại chật vật như vậy? Mang theo sự giãy dụa yếu ớt cùng bất lực.

Dùng nước lạnh tát mạnh vào mặt, ả cần yên lặng một chút, có lẽ đã đến lúc giao dịch cùng người kia rồi.

Hiện giờ, hẳn chưa muộn.

Xoa mặt một phen, lau hết mỹ phẩm còn sót trên mặt, không để ý khuôn mặt dưới lực mạnh chà lau khiến da thịt đỏ lừ. Nhìn dung nhan của mình, lấy ra đống đồ trang điểm thật vất vả tìm được ở mạt thế này. Một chút từng tý kẽ mi vẽ mắt. Tạo cho bộ dáng bản thân vốn đã đẹp càng thêm tinh xảo. Cô ả nghĩ, đây là cơ hội cuối cùng của mình.

Nếu như Cố Kim Nguyên bị chèn ép, như vậy đồng đảng như ả đây, khẳng định sẽ khổ sở. Cho dù có thai, cũng sẽ sau khi xong con xong thì liền bị vứt bỏ ngay….
Cố Kim Nguyên, ông bất nhân thì đừng trách tôi đây bất nghĩa.
…..

Bụng Cố Giai so với người mười tháng mang thai không có gì khác nhau. Người ta mang bụng bầu mười tháng, cô chỉ hoài không đến mười ngày.
Bác sĩ cùng thiết bị đều chuẩn bị sẵn sàng. Mấy thứ này là bọn họ lấy từ một bệnh việc mang đến. Tang thi trong bệnh việc cũng đã rời rạc không nhiều lắm. Thỉnh thoảng sẽ có tang thi cấp E nhưng vẫn thoải mái giết được.

Sanh mổ, giao phẫu thuật màu bạc trắng cầm trong tay, Mục Siêu làm việc vô cùng chuyên chú cẩn thân.
…..

Phẫu thuật bên trong còn đàn diễn ra, đám đàn ông ở lều trại khác thì bắt đầu thương lượng đối sách.
Quân sư của Lôi Đình phân tích, rất ăn ý lựa chọn Chu Nguyên. Vì thế Giản Thành liền đại biểu cho Chu Nguyên, với Thẩm Sâm, Lôi Đình ngồi cùng một bàn, có chút giống ba phương hội đàm, nhưng ba tên đàn ông này còn mang theo trợ thủ của mình. Chu Hà là một, Kiều Viễn một người, Quân sư một bên, đại biểu trong đội một người cũng không mang theo. Đương nhiên, trừ bỏ bản thân Lôi Đình chính là một tên đại ngu ngốc.

Cố Kim Nguyên phái người lục soát từng gian là một việc làm bí mật, nhưng “Lôi Đình” là xây dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng, nên sự tình này nọ đều có tình báo.
“Tuy rằng hiện giờ chưa lục soát đến chỗ chúng ta, nhưng vẫn cần chuẩn bị sẵn sàng. May mắn Cố Giai đã sinh. Bằng không chờ đến lúc đó chúng ta lấy gì để chẹ đậy một người đang lớn bụng đây.” Thẩm mặt than không thích cùng tình địch và tên ngốc nói chuyện, vì thế toàn bộ cuộc tọa đàm đều là Kiều Viễn múa mép. Thẩm Sâm ngồi ở một bên đem sự tình mấu chốt rồi đưa ra đề nghị. Thuận tiện quan sát năng lực của em rể mình.

Kiều Viễn không biết bản thân chỉ là muốn trước mặt người thân duy nhất của Thẩm Lộ biểu hiện hoàn hảo một phen, về sau liền bị Thẩm Sâm trực tiếp giao việc làm nhân viên chuyên việc ngoại giao. Sau đó các loại sinh hoạt về sau nữa, lâm vào tình trạng bận bịu trao đổi chăm sóc người đủ loại. Càng lúc càng thêm phúc hắc, khiến cho con đường phản công của Thẩm Lộ càng lúc càng xa xôi…..
“Vậy đứa nhỏ đó các người tính sao đây?”
Kiều Viễn nhìn thoáng qua Thẩm Sâm. “Nếu nó quả thật là một đứa nhỏ, như vậy bọn tôi sẽ thay mặt nhận nuôi.” Từ góc độ của Thẩm Sâm nghĩ, đứa bé chắc hẳn không phải người thường, hắn cũng chỉ có thể nghĩ đến công kích Cố Gia lần đó của 006.

“Trước không nói đến chuyện đứa nhỏ, Chu Nguyên lên được thì các người chuẩn bị đi sao?” Lôi lão đại tùy tiện tựa lưng vào ghế ngồi, “ ‘Lôi Đình’ sẽ không ở đây mãi. Dựa theo kế hoạch hoàn hảo của Tiểu Cảnh và Quân sư, chúng tôi phải đi phương Bắc tìm người thân của đội viên.”
Thẩm Sâm có chút ngoài ý muốn nhìn Lôi lão đại. Người này đối với đàn em cùng bạn bè chân thành không chút che giấu. Ngược lại làm tăng thêm vài phần hảo cảm.

Mọi người đang nói. Một tiếng trẻ con khóc vang. Tiếng khóc rất khỏe, nếu không phải trước đó Quân sư dùng tinh thần lực tạo ra một lá chắn, tiếng khóc của sơ sinh đã sớm báo cho bên ngoài biết. Vậy thì Cố Kim Nguyên sẽ tìm theo ngọn nguồn mà đến.

“Là con trai, không phải quái vật.” Mục Siêu lại đây nói. Còn nhẹ nhàng thở ra. Suy nghĩ của cậu về Cố Giai cải biến không ít, một sinh mệnh hiếm hoi như thế mà biến mất dù có bác sĩ, Mục Siêu đã nhìn sinh ly tử biệt nhiều vậy cũng có chút chịu không nổi.
-
“Cố Giai sao rồi?”

“Trước mắt cô ấy không có việc gì. Nhưng giống như chúng ta đã đoán trước đó, đứa nhỏ hầu như hấp thu toàn bộ dinh dưỡng từ cô ấy, ở Cố gia cô ấy cũng không được cung cấp dinh dưỡng đầy đủ, cho nên thân thể gầy yếu, ngay đến cả xương cốt đều rất giòn.” Mục Siêu cực kỳ mệt, tuy trận giải phẫu này không tốn quá nhiều thời gian, nhưng tinh thần căng chặt quá độ khiến cho cả người cậu đều nhức nhói. “Tuy nhiên bé con đó có chút không giống nhân loại. Ngược lại càng giống thú hơn.”

Bọn họ không biết là, khi ở viện nghiên cứu, 006 bị thụ tinh với một nhân công, mà căn bản nhìn bề ngoài nó thì không nhận ra. Vết thương được vẽ ra trên người Cố Giai thật chất đã sớm tính tốt. 006 đối với đứa con sắp sanh không tý tình cảm, bởi vì nó là kết hợp gen cùng với một nhân công. Nếu như được sinh ra cũng sẽ là ngoại tộc như bọn họ mà thôi. Quái vật đó, cũng chính là phó sở trưởng rất coi trọng đứa nhỏ trong bụng 006, đây là duy nhất xuất hiện dưới dạng phôi thai.

 Cho nên nó không dùng hệ thống khống chế não của 006. Nhưng cũng làm cho nó không biết được rằng đối phương đã sớm chuẩn bị chủ ý, không cần đứa nhỏ này. Cố Giai là một chuyển tiếp, sống được hay chết, đều xem tâm ý của Cố Giai. Vốn chỉ muốn trừng phạt cái con nhóc miệng tiện này, nhưng thời điểm trùng rết bị hất ra, nó liền nghĩ tới tìm một thân thể hoài thai mới. Phôi thai bị nén lại vô cùng nhỏ, đặt trong bụng Cố Giai. Mà miệng vết thương trước bụng vẫn không tốt lên là vì phôi thai đó hấp thu dinh dưỡng vượt ngưỡng.
…….

Đứa nhỏ được sinh ra. Cố Giai lập tức hôn mê.

Tần Miên ôm bé con, đứa nhỏ là hợp gien với loài mèo, cụ thể là gì, bọn họ cũng không biết, chỉ là thông qua tai mèo cùng đuôi thú nhìn ra mà thôi. Những chỗ khác cùng trẻ con loài người không khác nhau chút nào. Đem tâm một đám cô nương độc thân thành niên đều nhũn như nước. Tiểu thụ tai mèo! Manh quá đi à! (dường như có gì đó không đúng Σ(`д′*))

Mục Siêu là cha nuôi thứ nhất của đứa nhỏ, tất nhiên muốn học ôm trẻ con.
Mà một khắc khi Thẩm Sâm ôm lấy đứa nhỏ, trình độ cứng còng đó làm cho mọi người xem cái là hiểu.
…….

Không nói đến bên đây vui vẻ khoan khoái vì có một bé bánh bao.
Điều tra của Cố Kim Nguyên toàn bộ dừng bước tại khu người thường, nhưng vẫn chưa tìm được thân ảnh của Cố Giai. Vốn là tóc trên đầu chỉ còn hơn nửa nay lại càng rụng thêm lợi hại.
Hiện tại hành động của ông ta càng lúc càng nhiều. Ông ta tự bảo vệ mình còn khó khăn. Không biết Chu Nguyên muốn cho ông ta một kích như thế nào.  

Hai ngày sau, cấp trên quyết định mở một hội nghị quan trọng.

Mắt phải của Cố Kim Nguyên nháy cả ngày, tận lực an ủi bản thân là sẽ không có chuyện gì, nhưng khi mặc tây trang thì tay vẫn cứ run rẩy. Vốn là thân thể ông ta to béo làm cho đống nút cài chặt áo hiện tại ngược lại có chút cảm giác trống rỗng, có thể biết rằng ông ta đến tột cùng là lo lắng cho vị trí khó giữa của bản thân mình đến thế nào.
Trong phòng họp đều là người ông ta đã gặp qua, có trước kia hướng ông ta khom lưng uốn gối, có người căn bản không muốn thấy ông ta. Đến lúc này, nhóm người phe ông ta cứ cúi đầu không dám trực tiếp nhìn ông ta, nhóm khác thì trong mắt không chút che giấu cảm xúc vui sướng khi thấy người gặp họa.

Cố Kim Nguyên đột nhiên muốn trông thấy đứa con còn chưa sinh ra kia của mình. Nó là huyết thống của ông có lẽ cuối cùng sẽ không phản bội ông ta.
“Tôi đề nghị, khai trừ chức vụ Cố bộ trưởng, những hành động của Cố bộ trưởng gây bất lợi với sự phát triển tốt đẹp của căn cứ. Hơn nữa chính tay giết thân nhân, quá mức tàn nhẫn, không phải một người tốt có thể dẫn dắt mọi người.” Chu Nguyên không phải người đầu tiên lên tiếng, mà là một thân tín từng đi theo Cố Kim Nguyên!

Cố Kim Nguyên trừng mắt nhìn tên đàn ông lúc trước luôn dùng mọi cách lấy lòng ông ta. Nói không nên lời.
Chu Nguyên gật đầu với cấp dưới, từng phần từng phần tài liệu được phát đến trước mặt mỗi người, giấy trắng mực đen, rõ ràng nói rằng Cố Kim Nguyên vứt bỏ hành động chuẩn tắc của căn cứ. 
“Lão Chu, những thứ này, cần phải chú ý đến chứng cớ chứ.” Cổ họng ông ta đã khô ran. Nói ra đều trầm khàn vô cùng. “Con gái tôi vốn dĩ là ra ngoài chấp hành nhiệm vụ nên bị nhiễm virus! Thứ đó đâu phải virus tầm thường gì! Con bé lúc trở về cũng đã bắt đầu phát tán, có bảo mẫu của nó chứng minh! Sao có thể nói tôi tự tay giết chết con gái mình hả? Con bé vì tương lai của căn cứ không tiếc sinh mạng của mình, mà có cơ sở là lão Cố tôi đây, phục vụ cho B thị lâu như vậy, hiện tại tá mạ giết lừa (X: ý tứ là vứt bỏ) lương tâm của các người không có trở ngại sao?” Diễn thì phải diễn cho trót. Ông ta sớm đã rõ đạo lý này, thân hình mập mạp vì kích động, làm cho đám mỡ trên người đều rung chuyển theo, hai mắt bị thịt che hết nửa giờ đã đỏ lừ cả lên. Cứ như giận dữ quá mức vậy.

Một ít người khe khẽ thì thầm thảo luận, bọn họ thật ra đang bàn lại những cống hiến đóng góp của Cố Kim Nguyên, hiện giờ có người bởi vì ông ta nói mà có hơi lưỡng lự.
“Ông đây là nói chính ông tự tay vứt bỏ đứa con gái ruột thịt của mình hử? Nói cách khác là ông không có gì để giải thích.” Chu Nguyên tựa lưng vào ghế dựa, bình tĩnh mà tự tin. Không khỏi làm cho Cố Kim Nguyên nghĩ đến ông trước kia, cũng luôn bày mưu nghĩ kế như thế. Dến tột cùng là vì sao, khiến ông ta biến thành bộ dạng chật vật như hiện giờ?  

“Ba ba” vỗ hai lần. Đánh gãy câu mà Cố Kim Nguyên định nói.

Cửa lớn phòng họp mở ra.

Hai nữ binh dìu một người phụ nữ ốm yếu đến mức cơ hồ không ra hình người bước vào. Cố Kim Nguyên càng nhìn càng thấy người phụ nữ kia rất quen mắt. Đúng là con gái ruột của ông, Cố Giai. Chẳng qua lúc này Cố Giai không còn cái bụng lớn vì mang thai nữa. Nhưng vẫn gầy đến không nhận ra.
“Nếu ông nói con gái ông bị nhiễm virus, vậy vì sao cô ta caofn bộ dáng của con người? Hơn nữa cô ta là được cấp dưới của tôi tìm được ở một nhà xưởng bỏ hoang. Nếu như chậm một bước thì sẽ bị tang thi giết chết.” Chu Nguyên đứng lên, tự mình dìu đỡ Cố Giai. “Cô có phải con gái ông ta không?”

“Mày nói bậy!” Cố Kim Nguyên đột nhiên kích động đứng lên. “Nó không phải con gái tao! Con gái tao chết rồi! Mày đừng tưởng là tìm được một thế thân thì có thể che đậy được sự thật! Tao nói mày biết Chu Nguyên, tao có chứng cứ!”

Một người đàn bà trung niên được đưa tới, đồng thời còn có một cỗ thi thể của tang thi đã bị cắt mất đầu.
“Tôi, tôi làm chứng, đây mới là cô chủ.” Người đàn bà nhìn cũng không dám nhìn cái thi thể đó, hay nên nói bà ta không dám nhìn Cố Giai. “Đây là quần áo cô chủ mặc khi trở về. Bởi vì biến dị, cho nên ông chủ giết tiểu thư!”
Lúc Cố Giai trở về, rất nhiều người đều tận mắt trông thấy. Trên người cô quả thật là mặc bộ đồ đó, trên tay là trang sức quen thuộc của Cố Giai bọn họ biết rõ. Cố Giai là một cô gái ngay đến cả khi là mạt thế vẫn rất chú ý cách ăn mặc. Bởi vậy, ánh mắt mọi người nhìn Chu Nguyên đầy vẻ tìm tòi nghiên cứu.

“Cha, người thật sự không cần con nữa ư?” Cố Giai bỗng nhiên ngẩng đầu. “Vì sao, vì cái gì chứ! Chỉ vì con bị thương nên đã không còn giá trị lợi dụng nữa sao?”
Biểu lộ của Cố Giai rất chân thật, cô vẫn luôn muốn hỏi, lúc này đã đem toàn bộ nói ra.
“Tôi còn một nhân chứng.” Chu Nguyên đánh gãy suy nghĩ của mọi người. Cố Kim Nguyên nhanh chóng ngẫm nghĩ xem còn ai là cá lọt lưới. Đột nhiên, ông ta trừng lớn mắt, ông ta đã đoán được người còn có thể bị Chu Nguyên lợi dụng.
Lúc này, một người phụ nữ bụng to bước vào cửa, khuôn mặt tiều tụy, mắt rưng rức nước nhìn mọi người trong phòng họp.


Tác giả có lời muốn nói: ( “)chương sau sẽ lần nữa bước lên hành trình!

Thuận tiện!

Biểu tượng của đội ngũ cũng sẽ xuất hiện!

Chính là miêu tiểu thụ!

Chương sau sẽ có tên là ~


Chương 28: Xuất phát


Ở cửa là ai? Chính là Thu Lâm còn được cưng chiều trước đó. Thu đại minh tinh coi như là lần đầu tiên nhìn thấy nhân sĩ cao tầng. Khuôn mặt khẩn trương đến trắng bệch.

Nhưng cố tình biểu lộ của ả dừng ở trong mắt mọi người lại thành vẫn còn tình cảm với Cố Kim Nguyên, hai bên so ra đang quyết định, lưỡng lự.
Chu Nguyên chỉ vào Thu Lâm: “Đây là nhân chứng tôi tìm được.” Hắn liếc mắt nhìn Thu Lâm một cái, cảnh cáo trong mắt chỉ có hai người hiểu.

“Tôi… tôi làm chứng!” Thu Lâm nắm chặt váy mình. Bụng có hơi khó chịu. “A Nguyên, anh ấy muốn vứt bỏ Tiểu Giai, miệng vết thương của Giai Giai chậm chạp không chịu lành, tôi khuyên ảnh Ô hu hu…” Dường như đau lòng quá mức, Thu Lâm bụm mặt nhẹ giọng khóc nức. Ả vốn là diễn viên mà, năm đó bởi vì lần đầu khóc vô cùng xinh đẹp trong một bộ phim mà trở nên nổi tiếng.

Đàn ông trong phòng hội nghị chiếm đa số, nghe thấy tiếng khóc như thế tự nhiên trong lòng đồng tình nhiều hơn. Ánh mắt nhìn Cố Kim Nguyên cũng tràn ngập thất vọng.

Cố Kim Nguyên đã hết hy vọng. Ông ta ngơ ngác nhìn con gái cơ hồ không đứng nổi, bụng cô đã xẹp xuống, khuôn mặt tiền tụy giờ rành rành hiện ra trước mặt ông ta.
Cố Giai nhẹ nâng đâu, nhìn về phía người mà mình gọi là “cha” hai mươi mấy năm. Hiện tại người này, cô thật sự không biết. Có cảm giác thoải mái vì sống sót qua tai nạn. Cố Giai cười cười. Dạ dày sôi trào, cổ họng tràn đầy máu tanh mùi rỉ sắt. Nội tạng sớm héo tàn, thối rữa, rốt cuộc không kiên trì nổi nữa.
Máu theo khóe miệng chảy xuống, càng lúc càng nhiều, cô cũng không lau đi, chỉ nhìn người đàn ông đó chăm chú.

“Nhanh lên, nó hộc máu! Nhanh tìm bác sĩ!” Cố Kim Nguyên cuống cuồng muốn bước qua. Nhưng những người bên Cố Giai giữ chặt lấy ông ta. Ai biết cái người thâm độc này còn muốn bày trò gì nữa chứ.
“Cầu xin mấy người! Cứu nó đi!” Cố Kim Nguyên không ngừng dập đầu, đó là con gái ông ta, ông đã biết.

“Cầu mấy người! Là lỗi của tôi, đều tại tôi! Các người cứu nó đi mà.” Thân thể mập mạp làm thế nào cũng không giãy ra được. “Giai Giai, Giai Giai cha là cha của con, con không được có chuyện gì.”
Đến khi hối hận, đã muộn rồi.

Toàn thân Cố Giai run bần bật, máu tràn từ miệng nhiễm đỏ quần áo trên người cô. Đây là Mục Siêu đặc biệt lấy ra cho cô. Để cô trông có vẻ dễ nhìn một chút.

…..
Cố Kim Nguyên bị lưu đày, ông ta thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Trước khi đi, ông ta liếc nhìn sang phía Thu Lâm và bụng của ả. Có lẽ đứa nhỏ đó không lưu lại được. Cũng tốt, cùng làm bạn với con gái bên kia thôi.
Quyền lực bị cướp đoạt, cái gì cũng không còn, mới hiểu ra cần quý trọng thì đã muộn màng.

Cố Giai đi rất an tường. Mục Miêu Miêu trong lễ tang đơn sơ của cô vẫn rất im lặng.

Tần Miên cùng Giản Thành dùng dị năng hỏa thiêu thi thể cô. Tâm tình mọi người thoáng trầm trọng không ít. Nhưng biểu tượng linh vật mới ra đời Mục Miêu Miêu ngược lại khiến mọi người giảm đi áp lực. Đứa nhỏ là một bé con phấn điêu ngọc mài, trừ bỏ trời sinh có thứ đồ tai cùng đuôi thú manh vô cùng, mềm mềm khiến người ta ôm xong liền không muốn buông tay.
Vì thế bao gồm bên “Lôi Đình”, tất cả mọi người đều đến đặt một chân, hai người cha mới tân hôn còn chưa đủ, còn có cha nuôi mẹ nuôi, chị gái anh trai…..

Nhưng mới chỉ một tháng, Mục Siêu rốt cuộc phát hiện tốc độ lớn lên của nhóc con này rất kinh người! Vừa được sinh ra ngày đầu tiên, mắt đã mở ra được nhưng vẫn còn bình thường, nào ngờ đến ngày thứ năm, nhóc cư nhiên đã biết bò, động tác này ở đứa trẻ ngoài tám tháng mới có thể bé cư nhiên lại làm được. Miêu Miêu so với những đứa nhỏ khác siêu nhanh, có lẽ là do trong thân thể có gen động vật họ mèo, chỉ là lúc dùng hai chân đi đường tương đối chậm. Trong thời gian này có rất nhiều chuyện thú vị, nhưng sẽ nhắc lại sau.

Bởi vì bé Miêu Miêu. Thời gian mọi người xuất phát bị dời lại gần một tháng. Còn viên đá màu đỏ đã được Chu Nguyên bí mật đưa đến căn cứ Tây Bắc. Nó liền với căn cứ Tây Nam nơi Mục Siêu đã chết đi ở kiếp trước. Lúc Thẩm Sâm nghe được tin tức này thì lo lắng nhìn Mục Siêu một cái, nào ngờ Tiểu Mộc đầu thập phần bình tĩnh, trở về lều cũng không có gì xảy ra.
….

Một tuần sau.

Mục Siêu ôm lấy Mục Miêu Miêu đã có thể bò được rất nhanh dưới sự đưa tiễn của Giản Thành cùng đám người liên quan bên Lôi lão đại, mang theo đồng đội của mình rời căn cứ.
Căn cứ B thị cùng với khi bọn họ đến vẫn y thế, trước cửa một hàng ngũ thiệt dài, mỗi người đều xanh xao vàng vọt, nhìn vào căn cứ với ánh mắt tràn ngập hy vọng. Nhưng bọn Mục Siêu bết rất rõ, Rất nhanh nhân số trong căn cứ sẽ bão hòa, nên sẽ không cần nhiều người thường như thế nữa. Gánh nặng đè lên căn cứ quá lớn, nếu như căn cứ P thị bên kia tìm được kho gạo được che giấu thì hoàn hảo rồi, hai căn cứ có thể giúp đỡ nhau, nhưng còn nếu tuyến đường đó bị đứt gãy, vậy thì những người này chỉ càng khiến căn cứ đi về hướng diệt vong. Cho dù là xuất phát từ chủ nghĩa nhân đạo, đến cứu giúp, khi đó, cũng chỉ có thể chọn lựa người có tay nghề độc nhất mà thôi.

Tám người tiến về phía trước, đội ngũ “Phệ Huyết” đột nhiên có thêm một nhóc nhỏ ồn ào, sau đó cậu nhóc với làn da bị phơi thành màu cổ đồng từ trong đám người chui ra. Một bên chạy một bên hô to tên Tô Viện.

Nhóc đó là ai, đương nhiên là tiểu đồng học Đỗ Minh người vô cùng kiên định theo đuổi Tô Viện đến cùng.

Bởi vì một câu nói của Thẩm Sâm, Đỗ Minh dám vào “Phệ Huyết”, tuy hiện giờ chỉ là một nhân viên hậu cần. Nhưng lại vô cùng dẻo dai, đầu óc cũng thông minh. Bất quá đôi khi đụng đến một chuyện thì trở nên cực kỳ ngốc nghếch.

“Tô Viện! ~~”

“Tô Viện ~~~ ”

 Tiếng hô không hề nhỏ, không ít người xếp hàng đều nhìn về phía này. Tô Viên càng thêm bối rối, ngay cả Giản Thành đội trưởng của ‘Phệ Huyết’ cũng không khỏi đỡ trán, tiểu tử này bình thường cử chỉ khôn khéo lắm mà, sao giờ nhìn ngu thế không biết.
Không thể không dừng bước, nhìn về phía hai người cha cùng chú vừa mới nhận lộ ra nụ cười chế nhạo, mặt Tô Viện đỏ tưng bừng.

Bất quá rất nhanh liền cháy luôn, bởi vì Đỗ Minh chạy đến mạnh mẽ hôn cô nhóc một cái, là môi! Là hôn môi đó! Đây là nụ hôn đầu của lão nương a !!! Nội tâm Tô Viên rít gào, cả người lại giống như tượng đá.

“Tô Viện, em chờ tui nha, tui nhất định sẽ tìm em!” Đỗ Minh tháo vòng cổ xuống, đây là ông trước đó đưa lại cho cậu, nói là đồ gia truyền cho con dâu trong nhà. Kim Tương Ngọc mỹ lệ được làm theo kiểu thủ công cổ truyền được Đỗ Minh đeo lên cổ Tô Viện. “Là đồ gia truyền nhà tui đó! Đừng đánh mất nha. Mang nó vào thì em coi như là vợ tui rầu. Hiện giờ tui là người thường, nhưng tui nhất định sẽ trở thành không bình thường, à không tui sẽ đuổi kịp em. Hic ~ ”

Đỗ Minh đã không còn biết phải nói gì, bắt đầu nói năng lộn xộn, giọng nói cũng mang theo tiếng khóc nức nở.

Tô Viện vốn là đưa tay muốn từ chối lại nghe tiếng hấp mũi của đối phương, đành thôi. Tựa hồ cảm giác có người khiến mình vướng bận cũng khá ổn.

Đỗ Minh ôm chặt lấy Tô Viện. Hai người không ai nói gì. Những người chung quanh cũng không phát ra tiếng động nào. Đều dùng ánh mắt thiện ý nhìn đôi tiểu tình nhân này.
“Đừng để bị thương đó, phải nhớ đi tìm tôi.” Vuốt viên ngọc trên cổ. Ánh mắt Tô Viện cực kỳ ôn nhu.

Duỗi tay ra nhẹ nhàng xoa xoa cậu nhóc cao hơn mình một cái đầu. Tô Viện quyết đoán xoay người, hướng về phía đồng đội của mình mà đi. Bọn họ đều cần phải trưởng thành.
Mục Siêu cầm lấy tay nhỏ của Miêu Miêu, quơ quơ về phía Tô Viện. Cả nhà cùng nhau đi trên con đường về hướng Bắc.
…….

Mạt thế bắt đầu được hai tháng. Số người càng lúc càng giảm. Dựa theo công tác thống kê của chính phủ, toàn cầu có gần hai phần ba người biến thành tang thi.

Mà từ tin tức đáng tin truyền ra, nước Mỹ là quốc gia có chủ nghĩa anh hùng, nhà nào cũng có súng ống, nhưng dị năng giả thì ngược lại không xuất hiện nhiều. Đối với tang thi sơ cấp, súng của họ có thể nhắm chuẩn xác mười con, khiến cho ai cũng nghĩ bản thân mình là chúa cứu thế. Khu vực hoạt động của nhân loại càng ngày càng lớn. Tiếng súng vừa vang lên, đưa tới một đống lớn, sau đó mọi người cùng chém giết tang thi. Nhưng từ trận mưa đỏ về sau, cấp bậc của tang thi bắt đầu toàn diện thăng lên. Súng đối với bọn nó trở nên vô dụng, một tiếng súng vang lên, đưa tới một thi triều nhỏ, trong đó tang thi cấp E chiếm hơn nửa, nhưng cũng đủ giết chết đám người có thói quen chỉ dựa vào súng đạn. 

Nhìn tiếp khu mười một, nơi này tuy nơi này ít dân cư tôn trọng tinh thần võ sĩ đạo, ngược lại tiêu diệt tang thi khá tốt. Tuy rằng thủ đô hành chính đã hoàn toàn rơi vào tay giặc, nhưng nhờ các tư tưởng trong Anime phát huy một cách kỳ diệu, rất nhanh liền cản được tang thi triều cùng công kích của tang thi cấp cao. Nhân dân mười một so với nước Mỹ thì tốt hơn nhiều. (X: Khu mười một: chỉ Cộng hòa nhân dân TH thành lập ngày 1-10-1949)

Đấu trang dân tộc đương nhiên là không cần phải nói. Hơn nữa quan hệ với Trung Quốc lại hữu hại. Hai bên đối với nghiên cứu virus tang thì luôn tìm hiểu cùng nhau. Còn phái nhân viên mỗi bên đến căn cứ quan sát, học tập trao đổi. Đợi đến khi Mục Siêu tới nơi, dĩ nhiên là nhìn thấy một đám tóc vàng mắt xanh da trắng lượn qua lượn lại.

Các quốc gia đều có khó khăn đồng thời cũng có cách giải quyết.

Nhưng chân chính biết được nguồn gốc của virus, Mục Siêu hiểu được, không chỉ một nhà bọn họ. Sở nghiên cứu có nhiều loại người như thế. Dựa theo sở trường lúc đó mà nói, tất cả mọi người cầm tài liệu liên quan hoặc là mảnh đá đỏ trở về quốc gia của mình tiến hành nghiên cứu, nhưng đá đỏ vì bốc hơi rất nhanh, hiện giờ đại khái cũng chưa tìm ra được biện pháp nào.
Tảng đá đỏ ở núi Trường Bạch rốt cuộc là thứ gì, ai cũng không biết.
…..

Xuất phát đến B thị, nhất định phải đi qua địa bàn căn cứ P thị.

Vì muốn rèn luyện nên tang thi chung quanh đó ngược lại biết rất rõ. Mà việc cấp bách bây giờ của họ là khiến Thẩm Lộ cùng Kiều Viễn vừa mới gia nhập đội ngũ phải mau chóng tiến cấp.
“Nha… nha…” Mục Phi Ly tiểu đồng học (cũng chính là Miêu Miêu ~ về phần tên truyện sẽ có một chương phiên ngoại đặc biệt viết ra ~ ) duỗi cánh tay nhỏ đang cầm bánh trong lòng ra ngoài khua khoắn. Chỉ mới có một tuần mà cậu nhỏ này cư nhiên đã có thể ăn chút thức ăn lỏng, điều này làm cho nhóm ba ba cực kỳ vui mừng. Đỡ mệt.
Mục Siêu cọ cọ khuôn mặt nhỏ nhắn của con trai. “Sao thế Miêu Miêu?” Thiệt mềm thiệt đã mà ~

Lấy ra sữa bò, cái đầu nhỏ lắc lắc né tránh. Hai người cha nhìn nhau không biết con trai nhỏ muốn gì. Chị gái cùng anh trai Tô Viện cùng Tô Hàng mới nhận đỡ trán, thật là hai tên làm cha ngu ngốc mà.

“Cha lớn, Miêu Miêu hẳn là muốn thứ kia trên xe đó mà.” Trên xe Mục Siêu có treo một hình nhân gỗ, nhóc con này rất năng động, cho nên Tô Hàng đoán em trai muốn thứ đó (về phần sao lại gọi là cha lớn, cũng sẽ có phiên ngoại ~ ).
Tô Viện nhướn mi, cô dùng giác quan thứ sáu cảm thấy không đơn giản như vậy. Bản thân Miêu Miêu là kỳ tích, phản ứng hiện giờ cũng sẽ không giống những đứa con nít bình thường khác.

 “Chắc là muốn chúng ta đi về hướng này?” Suy nghĩ của Thẩm Sâm cùng Tô Viện như nhau. Hai người trăm miệng một lời. Chuyển tay lái, hướng về con đường bên phải. Hai chiếc xe cao to đi trên đường nhỏ quả thật không thuận lợi chút nào.
Chỉ thấy Phi Ly vỗ tay nhỏ, cười đến nỗi đôi mắt to cũng nheo lại thành trăng khuyết. Đạp lên chân Mục Siêu đang gắng giữ nhảy đến vui vẻ.
Tần Miên lái theo phía sau. Kiều Viễn cùng Thẩm Lộ ngồi ghế sau. Nhìn chiếc phía trước quẹo bên phải, Tần Miên nhanh chóng đuổi theo. Thẩm Lộ ánh mắt u oán nhìn xe của anh trai. Hức ~ cậu cũng muốn ngồi chung với bé bánh bao có tai mèo manh manh mừ QAQ! Sờ sờ bóp bóp nhéo nựng gì đó chắc sẽ rất sướng à nghen (đồng học tiểu Thẩm có loại ý tưởng này thì Thẩm đại đại cả đời cũng sẽ không cho cậu ôm Miêu Miêu đâu!)

Xe chạy như bay lướt qua hai hàng cây dương bên đường, ở mạt thế, thực vật cũng ít nhiều sẽ biến dị. Những cây dường này trông vô cùng cao to. Bạch Dương chưa bao giờ nghiêng thân giờ phút này lại uốn cong khúc giữa, lộ ra hai hàng cây đang tụ hợp ở chính giữa, từng phiến từng phiến lá cây to dài che đi ánh nắng mặt trời, tầng tầng lớp lớp bóng ma che rợp mặt đường.
Không biết vì sao, Mục Siêu có loại cảm giác đi qua hài cốt của một con thú to lớn. Phía trước là đường trống trải, lại vì bóng tối mà không nhìn rõ được. Đen nhánh không biết là gì.

…….
Thẩm Sâm lái xe cẩn thận mười phần, Phi Ly cũng không lộn xộn. Oa ở trong lòng Mục Siêu ngoan ngoãn uống sữa.

Doc theo đường đi, thân cây dương hình như càng lúc càng cứng cáp, ánh nắng mặt trời đã khó xuyên thấu qua lá cây và thân cây để tiến vào. Hai chiếc đèn xe vì lý do an toàn đã tháo ra. Giống như một cái nhà giam kín mít. Mọi người không biết đường này thông đến đâu, nhưng họ không thể quay lại được nữa.

Thẩm Sâm tỏ ý kêu Tần Miên quay đầu chạy đi, nhưng phát hiện đằng trước xuất hiện một mảnh sương mù màu tím. Sương mù kéo tới quá đột ngột, màu sắc cũng kỳ dị, không ngừng tỏa ra. Hỏa dị năng của Tần Miên đã đến đỉnh phong của cấp bốn. Màu lửa trở thành màu trắng của gạo, ôn hòa trong trẻo ngược lại rất dễ nhìn, cũng chỉ khi cô dùng lửa đốt đồ vật thì mới biết uy lực của ngọn lửa đó. Cho nên nếu như phía trước đã không còn đường, trực tiếp để Tần Miên thiêu cây thành đường là được, dị năng của Kiều Viễn cũng có thể giúp bọn họ thoát khỏi chỗ này.


Lòng Mục Siêu phức tạp, bánh bao nhỏ không biết nói cũng không nghe hiểu căn bản là không rõ lựa chọn vậy là đúng hai sai.
“Phi nhi rốt cuộc biết cái gì đây?” Vuốt ve một chút tóc đã mọc ra của bé con, tai thú nho nhỏ tinh tế có màu đen. Nhẹ nhàng bóp bóp cái tai thú của bé Phi, bé con vì ngứa lỗ tai liền dùng nắm tay nhỏ dụi dụi, còn ngửa đầu cọ cọ tay Mục Siêu. Giống hệt chú mèo nhỏ.  
“Cha lớn, đưa Miêu Miêu cho con đi.” Tô Viện vươn tay với bé. Phi Ly từ trong lòng Mục Siêu chuyển sang vòng tay của Tô Viện.
Tô Hàng cũng là trẻ con, lấy ra đồ chơi cùng em trai mới nhận chơi đến vui vẻ. Sau xe một mảnh an vui tốt đẹp.
“Không có gì đâu.” Thẩm Sâm vươn một bàn tay ra, xoa xoa Mục Siêu không biết đang nghĩ gì. “Nó là con trai của chúng ta, em phải tin tưởng nó.”
………

Mười phút sau, chỗ trước đèn xe xuất hiện một người. Người đó quơ quơ chiếc đèn pin trong tay, hô to kêu bọn họ dừng lại. Mọi người đều nghi hoặc, Thẩm Sâm chậm rãi dừng xe trước người nọ.
Nhìn rất quen mắt, người này bọn họ từng gặp qua. Là một thành viên trong đội Trương Tĩnh. Cũng là một sinh viên.
“Trời? Mấy người nhìn quen ghê ta.” Thiếu niên kích động như gặp được đồng hương.

“Phía trước có chuyện gì?”

“Đội của bọn tôi hạ trại ở phía trước. Mấy anh cũng là tình cờ rơi vào chỗ quái này hả. Chúng ta có thể giúp đỡ nhau nha.” Thiếu niên rất dẻo miệng. Nhưng ai ở trên xe cũng nhận ra áp lực khủng hoảng trong lòng cậu nhóc này.
Thẩm Sâm quay đầu nhìn Mục Siêu, như là đang hỏi - - đi cùng cậu ta không?
Tuy rằng không muốn nhìn thấy cái tên cặn bã cùng đóa bạch liên hoa kia, nhưng Mục Siêu vẫn gật đầu - - đi theo, coi bọn họ muốn làm gì.

Nhiều người đương nhiên là tốt hơn rồi hứ ~ chờ có nguy hiểm còn có thể để bọn họ lên trước mà. Mục tiểu gia ác ý nghĩ.

Thiếu nhiên ngồi vào xe Thẩm Sâm, miệng cứ luyên thuyên nói không chịu ngưng, đại khái là rốt cuộc cũng có người nói chuyện với cậu rồi. Bất quá Phi Ly người gặp người thích vẫn hứng ánh mắt của cậu ta nhiều nhất.     
Mạt thế còn đem một đứa bé mới đẻ á? Thật sự là sẽ có một đứa con nít còn bú sữa ôi trời. Bé Phi Ly bị phán định là một chủng loại hi hữu hướng về phía thiếu niên phun mấy cái bong bóng nhỏ. Sau đó tiếp tục uống sữa của mình.

“Các anh có sữa bò à.” Thiếu niên khiếp sợ. Thứ này ở mạt thế hỗn loạn này chẳng khác nào tiền tài trời ạ. Tô Viện cảnh giác nhìn ánh mắt của vị khách không mời này. Phát hiện trong mắt đối phương vẫn vô cùng trong sáng, trong lòng cũng hơi yên tâm.

 Thiếu niên đột nhiên sờ loạn khắp người mình, miệng còn cằn nhằn “Để đâu rồi ta? Mình nhớ là mới giấu đi thôi, để đâu rồi trời?”
“Mèn ơi! Tìm được rồi!” Một bao cây bánh
 nghiếng răng được lôi ra. “Tôi thấy bé con hình như đang mọc răng, giờ răng trẻ con dày nhanh lắm nghen, nên sớm làm cho thẳng đẹp chớ. Này cho nhóc đó, coi như quà gặp mặt.” Đem bánh bích quy nhét vào tay Tô Viện, lỗ tai cùng cái đuôi bị che giấu của tiểu Phi Ly lặng lẽ giật giật. Sau đó tiểu Phi Ly nhìn thiếu niên cười.
“Trời trời nhóc cười với tôi kìa!” Thiếu niên hoảng loạn vừa đến ngồi ở ghế sau, hiển nhiên là đã quên nhiệm vụ của bản thân.

Mục Siêu nhìn thân hình gầy gò của thiếu niên. Hơi bất đắc dĩ, còn có thể cười với Thẩm Sâm, tâm tính của cậu nhóc này tốt thật.
Bởi vì đối phương giấu khẩu phần lương thực, Mục Siêu cố ý dùng một bao bích quy cùng một bịch jambon để trao đổi.
Chờ đến khi bọn họ vất vả đạt nhận thức chung. Rốt cuộc cũng đã đến nơi đóng quân của thiếu niên chính là đội do Trương Tĩnh dẫn đầu.
………

Tác giả có lời muốn nói: hệ thống khẩn cấp!

Phó bản ẩn [Rừng cây kỳ bí] mở ra

Thỉnh người chơi chuẩn bị tốt việc chiến đấu!

Khác : bởi vì người chơi hoàn thành [phó bản B thị]

Cho nên nhiệm vụ ẩn 4 sửa thành [Kết cục của Lâm Thiến Thiến]

Thỉnh người chơi chú ý hoàn thành

Dưới đây là tiểu kịch trường của bánh bao nhỏ

Phi Ly: sao người khác có mẹ và ba, con lại chỉ có hai người ba (mặt ngây thơ)

Mục Siêu: con có thể kêu cha nhỏ là mẹ mà ~ XD

 Thẩm Sâm (đột nhiên xuất hiện): em xác định anh là mẹ? (nhìn Phi Ly cười) Miêu Miêu ngoan, ai là mẹ nào?

Phi Ly (nhìn về phía Mục Siêu): Mẹ ơi! Muốn \(︶ ̄*\)) ôm một cái

Mục Siêu: QAQ con trai… Ta là ba

Phi Ly (vẫn như cũ hướng về phía Mục Siêu): Mẹ ơi \(︶ ̄*\)) ôm cái đi ~, tay mỏi quá à.

Vì không muốn tay con trai mỏi, Mục Siêu vẫn là ôm lấy Tiểu Phi Ly.

Ở nơi không thấy, Tiểu Phi Ly giơ chữ V về phía Thẩm Sâm. Thẩm Sâm cầm chocolate trong tay giơ giơ với Tiểu Phi….

Tô Hàng : (_|||) cha nhỏ thật ngốc mà

Tô Viện : ( “) biết là được rồi, đừng nói ra chớ.   

Hoàn ~


X: Mục Siêu luôn tự nhận mình là cha lớn, nhưng thật chất chẳng ai gọi cậu ta là cha lớn cả =.=

Chương 29: [Phiên ngoại] Ghi chép đặt tên của Miêu Miêu



Sau khi Cố Giai qua đời, Thẩm Mục liền nhận nuôi đứa nhỏ, vì để danh chính ngôn thuận, còn tìm Chu Nguyên làm chứng, làm thủ tục nhận con nuôi.
Miêu Miêu là nickname của bé con. Tuy là một bé trai, nhưng lại có lỗ tai cùng đuôi của động vật họ mèo.
Nhớ đến lúc Miêu Miêu vừa được sinh ra, vốn toàn bộ phụ nữ đã võ trang đầy đủ thoáng cái liền bị đứa nhỏ manh manh bắt làm tù binh tước bỏ việc giữ hình tượng, Mục Siêu nhớ tới liền cười. Bất quá Miêu Miêu đã xác định danh hiệu là một tiểu manh vật.

Mọi người trong ‘Lôi Đình’ cơ hồ mỗi ngày đều chạy đến chỗ Mục Siêu, quần áo nhỏ bình sữa cho con nít, chỉ có bạn không tưởng tượng ra được chứ không có thứ mà họ không lấy đến được!
Giản Thành cũng thường xuyên lui tới nhìn đứa nhỏ, thế nên Thẩm đại đại đại phát ghen tuông, đến tối lại ép buộc đủ kiểu với Mục Siêu. Đã hôn thì tuyệt đối không hôn mặt! Miệng Mục Siêu lúc nào cũng sưng vều đỏ thắm mọi người nhìn riết thành quen?
……..


Một ngày nọ, Nhị Hoàng cùng Quân sư đã tâm ý tương thông cùng nhau đến nhìn Miêu Miêu. Quân sư là cẩu khống, nhưng y cũng rất thích Tiểu Miểu Miêu có tai mèo đuôi mèo. Trên cơ bản lần đầu ôm được Miêu Miêu. Quân sư lịch sự nho nhã luôn mang hình tượng xa cách không quá năm giây liền lập tức sụp đổ!
“Miêu Miêu con nhìn này, ta là cha nuôi của con ~ còn kia là mẹ nuôi con đó ~ ôi oa ~ Miêu Miêu ngoan cười một cái hôm nay mẹ nuôi cho con toàn quyền sử dụng luôn nha … Phải rồi, cười tươi quá. Miêu Miêu….”

Nhị Hoàng trừ chuyện của Quân sư thì những thứ khác trên cơ bản là một người không chút kiên nhẫn nào. Thời gian chơi với Miêu Miêu dài như vậy, kiên nhẫn trong Nhị Hoàng sớm đã cạn bắt đầu ngồi trên mặt đất nhàm chán nhìn Quân sư dỗ Miêu Miêu. Sau đó suy nghĩ nhân sinh của bản thân, từ khi sinh ra đến lúc gặp gỡ Quân sư, sau đó lại nhớ đến lý do vì sao mình lại kéo Quân sư đến nhìn bé con! Mà không phải như lão đại nhốt Tiểu Cảnh trong phòng ba ba ba! Thật là ngu hết biết (Nhị Hoàng anh cư nhiên tự mình hiểu ra đấy à!).

Nhị Hoàng rảnh đến khùng bắt đầu nói năng lung tung: “Vì sao lại kêu là Miêu Miêu? Chỉ bởi vì có tai cùng đuôi mèo hả? Thế sao không gọi là Tiểu báo hay Tiểu hổ gì đó, nói không chừng đúng thật là một con báo hay hổ rồi, Tiểu Báo đến ôm một cái nè, kêu cái thì ai cũng ôm được thì không tốt lắm. Tiểu Hổ thì ngu lắm. Nhưng tại sao cứ phải gọi là Miêu Miêu? Nó lớn lên vẫn cứ kêu Miêu Miêu thì không ổn lắm ha?....” Anh cứ ngồi một mình tự lèm bèm, không biết đã bị Mục Siêu đến tìm họ ăn cơm nghe thấy hết.

Nhị Hoàng tuy bình thường nhìn không đáng tin nhưng lúc nói chuyện ngược lại cũng có lý.

Vì thế Mục tiểu gia vốn đã quên luôn nhiệm vụ của mình, mạnh mẽ quay đầu trở về lều bắt đầu nghĩ tên cho con trai.

Chưa từng đặt tên cho trẻ con hơn nữa nghĩ đến sau này sẽ không còn cơ hội nào nữa đồng chí mới làm cha trầm tư suy nghĩ đến quên cả cơm nước.

Thẩm đại đại như gió tìm tới, phát hiện người yêu vì vấn đề nào đó mà phiền não nhất thời dở khóc dở cười. Làm chi mà gấp gáp như vậy. Đứa nhỏ mới sinh ra được bốn ngày thui. Tuy bộ dáng lớn nhanh nhưng cũng không đến mức giống như Nhị Hoàng nói.
….

Ăn cơm xong, Nhị Hoàng lôi kéo Quân sư ra về. Kỳ thật là trở về ba ba ba.

Mục tiểu gia triệu tập hội nghị gia đình, chủ đề hội nghị: vấn đề đại danh của Miêu Miêu; nội dung hội nghị: hỗ trợ Mục tiểu gia đặt tên cho Miêu Miêu. Mặc dù nói là tiếp thu ý kiến quần chúng. Nhưng nhiều người thì liền đặt loạn hỗn tạp thêm!

Tô Viện xem anime cùng tiểu thuyết quá nhiều, vì lẽ đó mà tên trong bụng là nhiều nhất, nhưng trong đám tên đó khi đặt lên người em trai nhỏ thì cư nhiên lại không thích hợp. Là biểu tượng manh vật của đội ngũ thì tên không thể quá lòe loẹt, cũng không được đơn giản quá, không thể quá ngốc, không thể quá quê… Một đống lớn không thể làm cho đầu mọi người đều bưng bưng!

“Tư Phàm?”

“Phi, tôi thì ‘Dạ bôn’.”  (X: ‘Dạ bôn’ một bộ phim SX năm 2000 của màn ảnh Hoa ngữ, chả hiểu nữa ở đây có ý gì, ai bik thì chỉ ta)

“Aston Villa vs Arsenal?” (X: có liên quan đến đá bóng gì đó)

“Con trai lão tử là người Hoa! Không phải đấu tranh dân tộc!”

“Mục Thẩm?”

“Tầm thường quá. Sao không gọi Kiều Thẩm luôn đi?” (X: Kiều Thẩm – theo nghĩa QT thì ta đoán là ‘giả vờ thâm trầm’)
   
“….”

Căn bản không biết đặt gì luôn làm sao giờ! Mục Siêu ôm hân, quyết định ngày mai kêu tất cả mọi người lại đây cùng suy nghĩ! Nhiều người hiệu quả hơn! Thẩm Sâm nhìn người yêu nghiêm túc như thế, cũng không nên đả kích cậu.
Buổi tối nằm mơ đều thấy tên của con trai, còn liên tục bừng tỉnh mấy lần, viết xuống sau lại tự mình phủ định. Cha mới một cùng cha mới hai rất để tâm chuyện này.
………

Hôm sau, mọi người thấy hai người, đều là bộ dáng gấu trúc. Còn ngáp hoài.

“Hôm qua hai người đánh nhau hả? Đem bản thân biến thành như vậy.” Tiểu Cảnh tò mò. Nhìn thế nào thì Mục Siêu so với Thẩm Sâm còn ghê hơn, xem Thẩm Sâm ngươi ta chỉ hai mắt thâm đen thui.
Kỳ thực là do Mục tiểu gia vừa tỉnh, Thẩm đại đại có tính cảnh giác cao cũng lập tức tỉnh theo. Nhận ra không có chuyện gì, thật vất vả dỗ Mục Siêu ngủ lại, đương khi chính bản thân cũng lâm vào giấc mộng, Mục Siêu lại tỉnh! Lặp lại vài lần, Thẩm đại đại căn bản không thể ngủ nổi nữa! Vẻ đẹp hung tàn đã sánh ngang với quốc bảo gấu mèo rồi đó.

Vốn nghĩ rằng nhiều người thì sẽ tìm được cái tên tốt đẹp nhưng nào ngờ Mục tiểu gia phát hiện càng rách việc thêm.
Lạy trời, Lôi lão đại siêu ngu! Gì mà Mục Hổ rồi Mục Lôi Sư rồi Mục Sơn Báo thế mà gã dám nói ra miệng cơ đấy! Đó là con trai lão tử đó! Không phải sơn pháo nghen! (X: sơn pháo – nôm na là mô tả những tên đầu óc đơn giản, tầm thường, nói mà không thèm suy xét)
Nhị Hoàng nói nhiều kinh! Hắn yêu cầu nên lắng tai nghe rồi sau đó trong năm trăm từ đó tìm ra ba từ làm tên! Đòi mạng!

Quân sư lại theo cổ điển… Hơn nữa gì mà Mục Tử Mỹ, nào là Mục Thái Bạch… Thật sự là thích hợp à?!
Tiểu Cảnh cùng đại đa số người khác giống nhau, có sáng kiến thì không nội hàm, có nội hàm thì lại không dễ nghe, dễ nghe thì không đơn giản, rất đơn giản lại không sáng tạo… (X: cái đám ruồi này)
Giản Thành có một biện pháp, ở quê hương gã có một tập tục, cha mẹ liền ra khỏi cửa gặp cái gì thì đặt tên bằng thứ đó, sau đó bị mọi người bạo lực cản lại. Vạn nhất ra khỏi cửa gặp một đống *beep* thì sao! Còn nữa mọi người ai cũng hiếu kỳ, cha mẹ Giản Thành tột cùng là gặp cái gì mà đặt cái tên này cho gã. Nghe thế nào cũng không giống đồ vật này nọ.

Lật sách lật từ điển thì không có cơ hội rồi, ở mạt thế thì lấy đâu ra sách chớ! Cho dù có thì tên cũng giống những đứa con nít khác, quê mùa ngang ngửa Lôi lão đại lun rồi!
Cả ngày, mọi người cơ hồ đều nhìn thấy cái gì thì đặt cái nấy… Đầu óc Mục Siêu sàng lọc chọn lựa nhanh đến muốn chết QAQ mọi người không cần độc vậy QAQ chịu hết nổi ồi!

Kéo thân thể mệt mỏi, đầu óc rối nùi về lều. Dính vào giường, Mục Siêu liền không muốn nghĩ gì hết.
“Nha nha…” Miêu Miêu bò đến bên người Mục Siêu, tay nhỏ xíu nắm lấy tóc cậu lôi kéo đến trước mặt mình. Sao đó khuôn mặt nhỏ thơm thơm dán lên cọ cọ mặt Mục Siêu, mềm mại đến đặc biệt đã nha.
“Con trai yêu dấu, đại danh của con kêu gì bây giờ?” Chọt chọt mông trắng nõn của Miêu Miêu, sau đó cái đuôi nho nhỏ của Miêu Miêu quấn lên ngón tay cậu. Miêu Miêu bất mãn xoay người, dùng thân thể bé xíu cọ Mục Siêu, muốn chơi bay bay cơ!

Mục Siêu dùng hai tay giơ cao Miêu Miêu lên không trung, hai cha con mặt đối mặt cười tươi.
Thẩm Sâm vừa vào liền nhìn thấy cảnh tượng ấm áp vui vẻ này. Thẩm đại đại luôn mặt lạnh cũng không khỏi mang theo ba phần ý cười.
“Em nghĩ ra rồi!” Mục Siêu ngồi xuống. Bởi vì cậu đột nhiên nhúc nhích, Miêu Miêu nửa ghé lên người cậu không phản ứng kịp bị hất đến bốn chi chổng ngược lên trời. Tiếp đó còn lăn thêm hai vòng! Bé cuộn lại như một viên tròn tròn trắng nõn! Sau đó cái mặt béo núc cau lại. Thẩm Sâm tưởng nhóc muốn khóc, ai ngờ bé chỉ dùng hai tay dụi dụi mặt mình, sau đó cục tròn nhỏ Miêu Miêu cười tươi ~
“A Sâm A Sâm! Em biết phải gọi Miêu Miêu là gì rồi!” Ánh mắt Mục Siêu lấp lánh, ánh lên sự hưng phấn. Hạ phúc Thẩm Sâm căng thẳng luôn, móe - - Tiểu Mộc đầu trong dạng này thiệt ngon miệng quá đê!
Lấy ra giấy cùng bút, viết viết vẽ vẽ, Mục Siêu giơ giấy kích động nói: “Anh nhìn con có giống trái bóng nhỏ không, đôi mắt thì giống hạt đậu, gọi - - Đoàn Đoàn thì thế nào? Có phải hình tượng lắm hông?” (kỳ thật Mục Siêu cùng khuẩn tác giả vô năng trong việc đặt tên (╯▽╰))
Rõ ràng là buổi chiều em đã bác bỏ cái tên đó do Tiểu Hàng nói ra kia mà….
Thẩm Sâm dở khóc sở cười đẩy cậu trở về giường. Ép buộc lau mặt cởi quần áo nhét vào chăn. “Không chịu ngủ ngoan luôn hay sao?” Sau đó xoay người đi rửa khăn mặt.

Miêu Miêu bò sấp lại, có thể là do khí lực hai tay còn chưa đủ, không chống đỡ nổi, bé con ngưỡng mặt té vào trên gối đầu mềm mại, sau đó tay chân quơ loạn xạ muốn chui ra.
“A ô…” Miêu Miêu được Mục Siêu giải cứu phun mấy cái bong bóng nhỏ, khuôn mặt bé xíu hồng hào mềm mềm cực kỳ đáng yêu.
“Kêu Đoàn Đoàn nha?” Mục Siêu cẩn thận nhìn Miêu Miêu. Chỉ thấy độ hảo cảm của hai chữ này thấp hơn việc lăn vào gối đầu chơi… “Đoàn Đoàn?” Không phản ứng. Lại thử một lần nữa: “Đoàn Đoàn ~ đến chỗ cha nè ~” Miêu Miêu xoay người, đem mông hướng về phía Mục Siêu. Thật là thông minh nha!

………..

Tắt đèn trong lều. Tầm nhìn lâm vào một mảnh hắc ám. Bên người Mục Siêu lún xuống, sau đó một cánh tay lướt qua Miêu Miêu ôm cậu. Một nhà ba người ấm áp dựa vào nhau.

“Sao vẫn còn nghĩ mãi thế?” Thẩm Sâm thấp giọng hỏi. Miêu Miêu nằm giữa hai người đã ngủ say sưa. Nhìn bộ dáng phiền não của người yêu, Thẩm Sâm khe khẽ cười. “Anh hy vọng luôn có em bên cạnh, cho dù có xảy ra chuyện gì cũng không chia lìa nhau, Thẩm Sâm anh chỉ biết yêu mỗi Mục Siêu em, cũng không muốn rời khỏi em. Giống như hiện giờ vậy, anh đưa tay, là có thể ôm em vào lòng rồi.”
Gì… gì chứ… Đột nhiên tỏ tềnh à! Cũng may ban đêm không nhìn rõ, lỗ tai Mục Siêu đã đỏ bừng. Thẩm bạch si này, thiệt là, hơn nửa đêm còn làm tim tui đập nhanh….

“Đại danh Miêu Miêu gọi là Phi Ly có được không? Mục Phi Ly, Thẩm Phi Ly.” Nhẹ nhàng vuốt tóc người yêu, trong lòng Thẩm Sâm một mảnh mềm mại.

“Được. Phi Ly.”

……..

Sau khi tuyên bố tên Mục Phi Ly, mọi người đều cười ha ha.
Phi Ly lúc ấy rất ghét bỏ hai chữ này, bất quá nghe cha lớn nói khi đó cha nhỏ mém đã quyết định tên, Phi Ly yên lặng cảm ơn cha lớn đã giúp bé giải quyết cái tên đoàn tử không chút đặc biệt nào kia, còn thức thời khen cái tên này văn nhã lại có ý nghĩa thiệt là tên hay mà!
Trình độ đặt tên của cha nhỏ thiệt sôi gan nha… Nhưng bé cũng không dám nói ra, cha nhỏ của bé lỡ như tạc mao, khoảng chừng ba tháng đều không được ăn ngon đâu!

Tác giả có lời muốn nói: chương này không có dài lắm hen

Nhưng mà!

Tiểu bánh bao gì đó!

Là mèo con thì dễ cưng ghê ~~~~~~     



Chương 30: Con đường kỳ quái



Nơi trước xe xuất hiện mấy đỉnh lều. Mỗi đỉnh đều có ánh sáng mỏng manh, ở giữa trại là một đống lửa. Một đám thiếu niên thiếu nữ vây xung quanh đống lửa thảo luận gì đó.

Thiếu niên bước xuống xe. Chạy đến chỗ đám người, cố ý ho khan vài tiếng để mọi người chú ý. Bọn Mục Siêu cũng xuống xe theo sau. Phi Ly được Tô Viện ôm, được bọc trong thảm nhỏ hạnh phúc thổi bong bóng ngủ.

Trong không khí tràn ngập mùi mỳ ăn liền. Tô Viện nhìn Phi Ly nhăn mũi nhỏ, tuy không tỉnh lại nhưng thân mình theo bản năng nhúc nhích về nơi phát ra mùi hương. Bé tham ăn này sẽ không là do ngửi thấy mùi mỳ mới chỉ bọn họ đi vào con đường này chớ?
……

Đến giờ cũng không nghĩ lại găp nhau vào lúc này.

Đám trai gái không biết đã ở trong này đợi bao lâu. Thần sắc ai cũng cực kỳ mỏi mệt. Rất ít người còn duy trì được loại sức sống của thiếu niên đã dắt bọn họ đến đây.   
Lâm Kỳ Kỳ nhìn thấy bộ dạng Mục Siêu xuyên qua đám người, giống hệt như hình dáng của người đàn ông xinh đẹp trong giấc mơ của cô. Nhưng quanh thân của đối phương lại tản ra hơi thở người lạ chớ lại gần, ở mạt thế lăn lộn thời gian dài như thế, mắt nhìn của mọi người đều thăng tắp bay vọt lên. Cho dù là Lâm Kỳ Kỳ xuất thân từ giai cấp trên cũng sẽ không bởi vì kêu ngạo mà đắc tội với người khác. Đây là thay đổi.
……..

Tần Miên cùng Kiều Viễn khai thông với đám người đội Trương Tĩnh, hai người đều là đàm phán viên rất giỏi, lúc nào cũng bày vẻ mặt hòa hảo.
Bên kia trò chuyện đến khí thế ngất trời, bên này đã bắt đầu nấu cơm. Bọn họ ai cũng không biết trong này tột cùng là có thứ gì, nhưng mọi người luôn bảo trì cảnh giác. Đội Trương Tĩnh bị mùi mỳ ăn liền che lấp, ngược lại khiến bánh bao đồ hộp của họ không bị ngửi ra.
Mục Siêu mờ mịt nhìn Lâm Kỳ Kỳ. Người con gái này càng lúc càng giống với trí nhớ của cậu. Vẻ ngoài lúc nào cũng dịu dàng như thế, thỉnh thoảng thể hiện chút tính tình khác lại cho rằng tình thú, với ai cũng nhỏ nhẹ ôn nhu nói cười, khiến ấn tượng của người ta đối với cô tang không ít. Nhưng bên trong……

Mà trạng thái hiện ra ngoài của Trương Tĩnh lại ngoài dự kiến của Mục Siêu. Hiện tại Trương Tĩnh trầm mặc rất nhiều, không hăng hái như trước kia, cho dù mạt thế đã tận bốn năm, nhưng khi y diễn thuyết vẫn làm cho lòng người ủng hộ nghị lực không bao giờ bị nhiễm bẩn. Trong mắt lại giấu diếm tính kế, lòng dạn lại càng sâu thêm.
Mục Siêu không biết rằng, Lâm Kỳ Kỳ sau khi tỉnh lại, dị năng đột nhiên tăng mạnh, được coi như công kích chủ lực của toàn đội. Trương Tĩnh cũng từ đó vẫn bị cô ta áp trên đầu, trong lòng hiển nhiên không vui nổi, y vốn còn muốn dựa vào Lâm Kỳ Kỳ đi căn cứ Tây Nam cầu chức vị. Cho nên chỉ có thể nhẫn nhịn. Hai người bằng mặt không bằng lòng, người trong đội dĩ nhiên nhìn ra, hiện tại đội hai mươi người bị chia thành hai phe. Việc riêng tư cứ gợn sóng không ngừng.

Nếu như Mục Siêu biết được, khẳng định sẽ cười cực kỳ sung sướng, đó là kết quả mà cậu luôn mơ ước! Nghêu cò tranh nhau, nhìn hai bên lưỡng bại câu thương thiệt thích quá chừng à.
……..

Ăn cơm xong, Trương Tĩnh rất thành tâm mời Mục Siêu cùng Thẩm Sâm thương lượng làm thế nào để đột phá khỏi nơi những cây dương quái dị đang vây quanh này.
Tiểu đội của họ đã vào đây ba ngày rồi. Phía trước không có ánh sáng, ngay đến cả đèn pin cũng chỉ chiếu được bán kính 5m. Phía sau lại ngập tràn sương mù màu tím, tính ăn mòn rất mạnh. Hơn nữa ánh sáng không lọt vào chút nào.
Thẩm Sâm nhìn đống lửa, bề ngoài của hắn luôn là trầm mặc ít lời, dường như mọi quyết định đều sẽ nghe theo Mục Siêu.

“Nếu như mở một con đường giữa trung tâm rừng cây thì sao?” Mục Siêu cực kỳ ‘ngây thơ’ hỏi.
“Chúng tôi đương nhiên cũng đã thử qua, nhưng chúng tôi lại không có hỏa hệ dị năng giả. Mà lực lượng biến dị đó căn bản là bài xích việc tạo ra con đường. Có thể nói, cây ở nơi này đã hòa lại thành một thể, vì vậy muốn phá mở nó chẳng khác nào cùng toàn bộ con đường này phân cao thấp.” Trương Tĩnh thảy thêm miếng gỗ vào đống lửa.  

Mục Siêu gật đầu, lại âm thầm nghĩ, khi cậu ở trên xe nghỉ ngơi, liền cảm thấy trong bóng tối có gì đó cứ kêu gọi cậu, chờ khi cậu tỉnh lại, liền nhìn thấy ánh mắt của con trai, giống như ánh sáng phía trước đen xoáy đến không thấy đáy. Mục Siêu rất kỳ quái với suy nghĩ con trai mình cùng con đường này nhất định có liên quan nào đó.Cho nên mọi người phải chạy sâu vào trong.

Trương Tĩnh nhìn Mục Siêu, dưới đáy mắt đều là kinh diễm cùng tham lam. “Không biết Mục đội trưởng có đối sách gì.”

Mục Siêu nhún vai. “Đã đi lâu như vậy. Chúng tôi cũng đụng phải sương mù tím kia, không ai có biện pháp nào. Dị năng giả hệ hỏa của bên chúng tôi chỉ có Tần Miên, các cậu cũng biết, năng lực của Tần Miên không đủ.”

Hừ! Ai biết được, mấy người lại không có biểu hiện! Trương Tĩnh bất mãn nhưng không nói ra. Mặt đầy vẻ ẩn nhẫn.
Mục Siêu nhướn mi nhìn tiểu tử Trương Tĩnh này - - người này hiện tại càng lúc càng không kiên nhẫn.
Thẩm Sâm cử động cổ - - giờ giải quyết hắn luôn?

Lắc đầu - - không cần, tên cặn bã này giữ lại còn có chỗ dùng.

Sh - - thật quá khó chịu. Thẩm Sâm đứng dậy, kéo Mục Siêu đứng lên theo. “Trời tối rồi, mọi người nghỉ ngơi thôi. Có việc thì mai nói.” Sau đó động tác lôi kéo chuyển thành ôm. Tú ân tú ái trước mặt mọi người đi đến lều trại của đội ngũ nhà mình phía bên kia.
….

“Chậc…” Trong tay Trương Tĩnh đột nhiên xuất hiện một phiến băng nhận, nhưng rất nhanh lại hóa thành nước.
Lầm Kỳ Kỳ từ tốn nhàn nhã đến gần y nói: “Tôi biết anh để ý tên đàn ông đó, đừng có nằm mơ. Ha.” Tiếng trào phúng cuối cùng làm cho đồng tử Trương Tĩnh co rút, rồi cũng nhanh khôi phục lại bình thường.
Trở lại lều, Lâm Thiến Thiến đang ngồi trên đệm hấp thu tinh thạch. Thấy y về, hấp thu xong viên cuối cùng thì đứng lên. Thiên kiều bá mị dựa vào trên người Trương Tĩnh. “Đây là thế nào? Ai chọc Trương đội trưởng của chúng ta giận nào?”
Trương Tĩnh vốn khó chịu nên muốn phát tiết, Lâm Thiến Thiến liền trở thành nơi trút giận siêu tốt, tuy rằng không phải dùng phương thức đánh.

………

Ở trong lều, cách xa như thế vẫn còn nghe được tiếng rên rỉ thở gấp từ phía bên kia khiến người khác chán ghét.
Mục Siêu bĩu môi, dùng tinh thần lực cản lại lỗ tai thú loại của con trai, tránh cho bị tạp âm quấy nhiễu. Mà bên kia Thẩm Sâm cũng làm vậy cho chị em Tô gia, nhất là “tai nghe” Tô Hàng còn chưa khống chế tốt thính lực.

Khiến Mục Siêu tương đối để ý không phải là sự thay đổi của Trương Tĩnh, mà là quan hệ của y cùng Lâm Kỳ kỳ cư nhiên chuyển biến xấu đến nước này.
Căn cứ vào tin tức Tần Miên cùng Kiều Viễn tìm hiểu, Lâm Kỳ Kỳ yêu kiều vốn rất dính người nhưng sau một đêm thì bản thân dường như thay đổi hoàn toàn, ôn nhu đối đãi với con trai trong đội, với con gái cũng tỏ ra khách khí. Không có yêu cầu ngạo mạn nào. Nhưng quan hệ với người dẫn đội là Trương Tĩnh lại càng tàn lụi. Mà bạn gái y lại là Lâm Thiến Thiến – em gái của Lâm Kỳ Kỳ.

……

Ở nơi mọi người nhìn không thấy, một cành cây nhẹ nhàng duỗi ra, người gác đêm mỏi mệt bắt đầu gật gù. Cũng không trông thấy nhánh cây đanh hướng dần về phía mình.

Lá cây màu lục, cành cây chậm rãi vòng quanh trên cổ người canh gác. Đỉnh ngọn sắc bén đâm vào da thịt trên cổ người đó!

Kỳ lạ là, cổ bị tấn công, người canh gác đang buồn ngủ vẫn không tỉnh táo lại. Ánh mắt người đó nửa khép mơ màng.

Cành cây giống như một cái ống hút, ở động mạch hút máu. Gân trên lá màu xanh nhàn nhạt cứ như mạch máu của người, nửa chặt nửa lỏng, một mực đồng điệu. Người gác đêm dần dần cảm thấy có gì đó không đúng, thống khổ khi máu bị hút khô khiến hắn tỉnh lại từ giấc mộng về cô gái trong lòng, chỉ cảm thấy trước mặt biến thành màu đen, cổ đau đớn, muốn mở miệng hô to, nhưng tiếng gì cũng không phát ra được.
Hình ảnh duy nhất cuối cùng mà hắn thấy chính là mảnh lá xanh của cây dương, trên đó có ba vệt như vẽ ra một khuôn mặt tươi cười qủy dị.

Cành cây lại từ tốn lui về, im ăng như khi nó đến. Ngọn sắc bén cũng rời khỏi thi thể của người gác đêm, máu còn chưa được hút khổ theo cổ chảy xuống, nhuộm đỏ nơi hắn nằm.
….

Tiếng thét chói tai, tiếng khóc la liên tiếp.

Mục Siêu cùng Thẩm Sâm bị đánh thức bởi thanh âm đó. Hai người xoa xoa cái cổ cứng ngắc. Tặng đối phương nụ hôn chào buổi sáng, sau đó đánh thức bọn nhỏ bên cạnh mình.
Lều bị gõ ‘bịch bịch’ rung lên, kịch liệt lay động. Thẩm Sâm nhíu mày, tiếp lấy khăn ướt Mục Siêu đưa lau mặt rồi đi ra khỏi lều, còn cẩn thận khóa kéo lều lại. Vợ hắn còn chưa tỉnh hẳn đâu nha! Tiểu Mộc đầu với vẻ mơ màng sao có thể để người khác trông thấy được!
“Sao thế?” Thẩm Sâm nhìn ánh mắt Trương Tĩnh thoáng chuyển, tâm khinh thường. Người này tâm tư không thuần, phải cẩn thận.

Trương Tĩnh đẩy đám người ra dẫn hắn vào. Ở giữa là một cổ thi thể, thi thể đã ở trạng thái nửa khô héo, trên cổ có một cái lỗ, máu khô cạn quanh miệng lỗ. Nơi dưới thân thi thể là một mảnh máu đã hóa đen. Mùi rỉ sắt thập phần gay mũi. Trương Tĩnh chỉ vào thi thể nói: “Đây là người gác đêm hôm qua của bọn tôi, dị năng lực lượng cấp ba.”
Thẩm Sâm chăm chú nhìn thi thể. Cho dù là thây khô, cũng không có gì quỷ dị mấy, chỉ có điều là mặt thi thể, thế nào cũng giống như đang cười tươi. Nhưng buổi tối không nói chi người bình thường, vài người bọn họ đều là cao thủ đỉnh cấp, không thể nào có người cười lớn mà không nghe thấy gì. Tuy rằng hôm qua có dùng chặn tai cho Tô Viện Tô Hàng chưa tháo ra, nhưng bọn họ ai cũng thời thời khắc khắc cảnh giác.

Nhìn đám người xung quanh, có người thất thanh khóc lớn, có người mặt đầy sợ hãi, có người hờ hững xoay đi. Hơi thở của những người này Thẩm Sâm đều cảm nhận được, bọn họ không phải hung thủ giết người này. Chỉ có một khả năng…..

Ngẩng đầu, không biết từ lúc nào, con đường cây bạch dương này, đã rút nhỏ lại một ít.
“Sao rồi?” Mục Siêu ôm Phi Ly đi tới, bé con này hôm nay không biết sao cứ bám dính lấy cậu, giao ai ôm đều cũng mếu máo làm bộ dáng sẽ khóc đó. Mục Siêu đành phải ôm bé đến đây.
 “Con đường nhỏ lại. Bên đây có người chết. Không biết phía trước có gì, nhưng chỉ có thể đi tiếp…”

“Vì sao! Chúng tôi phải đi!”

“Thả bọn tôi ra ngoài!”

“Mấy người vừa đến liền xảy ra chuyện, nhất định là mấy người giở trò quỷ!”
Muốn chạy à, thanh âm nghi ngờ nhau vang lên. Ba ngày bị nhốt làm cho tinh thần bọn họ lên đến đỉnh điểm, chết một người rốt cuộc thành một cọng rơm đè chết lạc đà. Đều là người trẻ tuổi, còn chưa có trải qua nhiều việc, tinh thần rốt cuộc không chịu nổi nữa.

(X: một cọng rơm đè chết lạc đà – cứ việc chất rơm lên lưng lạc đà, chất đến khi con lạc đà đã không đứng nổi nữa rồi khi đến lúc chỉ thêm một cọng rơm nữa thôi thì nó sẽ chết, cứ như tức nước vỡ bờ thui)

Có người muốn chạy ngược về, như điên lên nhằm hướng đầu đường chạy đi, không ai ngăn cản. Chỉ nghe thấy tiếng hét thảm thiết của gã vang lên! Thẩm Sâm ngẩng đầu, sương mù tím kia lại gần thêm. Thanh âm kêu thảm dần dần yếu đi, sau đó im ắng không một tiếng động. Chỉ có người biến dị thị giác mượn ánh đèn xe, ánh lửa thấy được người kia từng chút từng chút bị ăn mòn, sau đó hóa thành một bãi máu thịt.
Một cô gái nức nở khóc. Tiếp theo là người thứ hai, thứ ba… Không ai chỉ trích họ. Tất cả mọi người đều trầm mặc.
“Chúng ta không thể lui về sau.” Thẩm Sâm muốn ôm Phi Ly, nhưng bé con tránh đi, không chịu rời khỏi Mục Siêu, Thẩm Sâm cũng chỉ đành thôi.

Mục Siêu nhìn xuyên qua đám người. Sương mù tím hôm qua còn cách bọn họ một khúc xa giờ chỉ còn khoảng mười mấy thước. Mọi người giống như bị lùa vịt. Bất đắc dĩ mà tiến về phía trước.
Là trùng hợp ư? Như bọn họ nói, rõ ràng phía trước không có gì xảy ra, cố tình bọn họ đến, lại có người chết.
Dường như có thứ gì đó đang âm thầm quan sát bọn họ vậy… Ý tưởng này nhảy ra, lông tơ trên toàn thân Mục Siêu đều dựng thẳng luôn. Lúc trước không để ý, nhưng hiện giờ cậu có cảm giác bị người ta nhìn chằm chằm. Cậu quay đầu nhìn Thẩm Sâm triệu tập mấy người Tần Miên, ngay đến cả hắn có tính cảnh giác cao như thế mà còn không phát hiện bị nhìn chăm chăm, hay là nói, chỉ nhìn một mình cậu thôi?

Không để ý đến đội ngũ đang loạn cào cào lên của Trương Tĩnh, cậu nâng bước đi đến chỗ người của bên mình. Hiện giờ tốt nhất là nên cùng mọi người tụ một chỗ.
Tô Viện sửa soạng lại dụng cụ làm bếp của cô. Một bên nhỏ giọng trề môi nói: “Ây dô? Loại cảm giác đó biến mất rồi.” Mục Siêu vừa lúc đi ngang qua người cô nhóc, nghe câu đó, lập tức ngừng bước.
“Con nói gì? Tiểu Viện con vừa nói gì?” Một tay ôm Phi Ly, một tay nắm lấy vai Tô Viện, sắc mặt Mục Siêu chưa bao giờ nghiêm túc như thế.

“Có gì đó, từ hôm qua vẫn luôn nhìn con.” Bả vai Tô Viện đau nha, nhưng nhìn cha ngốc khẩn trương vậy, cô cũng không dám nói. “Nhưng con có hỏi Tiểu Hàng, Tiểu Hàng nói không cảm giác được, con liền tưởng là mình bị ảo giác.”
“Mục Siêu, em làm Tiểu Viện đau đấy.” Thẩm Sâm kéo tay Mục Siêu rời khỏi vai Tô Viện. “Sao lại kích động như thế chứ.”

Mục Siêu nhìn Thẩm Sâm, miệng khẽ nhếch, lại không biết phải nói gì. Sau đó thần sức phức tạp nhìn Phi Ly trong lòng. Thì ra hôm nay không chịu rời nửa bước là vì nguyên nhân này đi? Có ai đó đang nhìn chúng ta, cho nên con đã biết trước? Là vì con mà tới ư? Cho dù là con của mình, Mục Siêu sẽ không hoài nghi, nhưng sẽ lo lắng.
Thẩm Sâm nhìn biểu tình của cậu liền biết rốt cuộc cậu đang lo nghĩ cái gì. Chỉ xoa xoa đầu cậu, tiếp tục kêu gọi mọi người thu dọn đồ đạc.
…..

Sương mù tím càng lúc càng gần, hiện tại đã lấn đến phạm vị cảnh giác của bọn họ. Bọn họ đi, nó cũng lan dần về phía trước; bọn họ ngừng, nó liền buộc bọn họ đi về trước.
Mục Siêu khẩn trương ôm Phi Ly. Đằng trước càng ngày càng tối mù. Phi Ly không quậy quọ, rất im lặng ngồi trên đùi cậu nhưng lại im ắng đến nỗi không giống con nít. Nơi đó dường như có gì đó đang hấp dẫn cậu.

“Có ánh sáng! Phía trước có ánh sáng!” Xe ở trước đột nhiên truyền đến thanh âm vui mừng muốn khóc.

Là ánh sáng! Lần đầu tiên bọn họ nhìn thấy tia sáng ở con đường này.
Phía trước, một luồng sáng từ phía trên chiếu xuống, tuy rằng mỏng manh, nhưng lại gia tăng niềm tin trong lòng mọi người. Đi về phía trước! Đằng trước nhất định có đường ra, trong lòng họ nghĩ. Nhưng sự thật lại không đơn giản như những gì họ tưởng.

………

Ngang khỏi nơi chiếu ra ánh sáng hồi lâu.
“Oành!” Chiếc xe phía trước không biết bị vật gì đụng ngã lăn. Người trong xe kêu thét, khóc la, rồi cuối cùng lại không còn tiếng động nào.
Trong bóng tối truyền đến âm thanh ‘sàn sạt’, dường như có thứ gì đó đang chuyển động, đang vây chung quanh.
Chiếc xe thứ hai đến cùng vị trí đó thì cũng bị đụng ngã quay cuồng. Mọi người rốt cuộc đã rõ, đây là tín hiệu dừng lại thông qua xe. Đành phải xuống xe. Nhóm con gái nhỏ giọng khóc lóc khiến mọi người càng thêm sợ hãi ở nơi quỷ dị này.

“Mọi người cầm đèn pin trong tay lên! Đi tới trước, mỗi người nắm chặt quần áo của người trước mình. Tốt nhất nên đứng cùng nhau! Chiếu đèn sáng lên bốn phía!” Giọng nói Trương Tĩnh đã khàn đi vang lên.
Cho dù sợ hãi, mọi người ngay lập tức làm theo, e sợ chính mình sẽ bị tách ra.
Mà Tần Miên dưới sự ra hiệu của Mục Siêu, quăng một hỏa cầu qua, nơi hai chiếc xe bị cản đến lăn lông lốc khiến máu trong mọi người lạnh lẽo.
Hai chiếc xe bị đụng đến dẹp lép, mà xe bên cạnh ngoại trừ là một khối lõm vào đến biến dạng, có bộ dáng như là bị thứ gì đó quấn rồi siết chặt! Hai chiếc xe bị siết như bánh quai chèo, không gian bên trong không dư ra tý nào cho người ta trốn. Bọn họ lại không thấy thi thể nào cả! Nhưng trên cửa kính xe, đằng trước xe… Bị một lượng máu lớn vẩy ra, nhuộm thành một màu đỏ chói mắt.

Lửa, thiêu rụi.

Bốn phía ngoại trừ ánh sáng đèn pin thì không có gì khác. Ánh sáng đèn pin không có bao nhiêu ích lợi nhưng lại trở thành chỗ dựa duy nhất cho mọi người. Càng có nhiều người chạy về phía bọn Mục Siêu. Khóc la, nước mắt đầy mặt. Chật vật không chịu nổi.
Mục Siêu đột nhiên nghĩ tới, đây có phải là điều đầu sỏ ở sâu bên trong muốn nhìn, sự tuyệt vọng cùng khuôn mặt hoảng sợ của những người bước vào đây?

Đội ngũ rối loạn một hồi, rồi tiếp tục bảo trì đội hình.

Mục Siêu ôm Phi Ly, Thẩm Sâm đứng bên cạnh cậu. Phía sau là Tô Viện cùng Tô Hàng… Tám người lần lượt nhau, đi tuốt ở trước.
Tiếng vang quái dị khắp bốn hướng càng lúc càng nhiều. Hơn nữa càng gần thêm…

“Không, không đúng, Tiểu Trương đâu?”

“Cậu không phải nắm cậu ta sao?”

“A, Tiểu Tống cũng không thấy!”

“Sao… sao lại không thấy. Tôi muốn về nhà…”

Bắt đầu có người mất tích.

Phi Ly bỗng dưng nắm lấy quần áo Mục Siêu. Y y nha nha kêu lên. Chỉ cần vừa chuyển động chân, bé lại kêu lên. Mọi người dừng lại, những người đi sau không rõ vì sao lại dừng lại tại một chỗ nguy hiểm như vậy.
Chỉ thấy Tần Miên đột nhiên nén lại ngọn lửa của mình. Sau đó mũi tên lôi quang của Thẩm Sâm bắn về phía đỉnh.
“Rầm rầm” thứ cứng rắn bị bắn rơi đầy trên đất, vì dính lửa nên hóa thành tro, một ít nện lên người những người khác.
Thế công của mũi tên lôi quang không dừng lại. Ngọn lửa cũng càng phát ra mạnh mẽ hơn, rốt cuộc, xuyên qua mặt trên bị che lắp của con đường. Từng mảng lớn mảng lớn lá cây bị thiêu cháy…

Ánh nắng mãnh liệt không bị chướng ngại chiếu thẳng vào, phía trước vùng chiếu sáng, tầm mắt bọn họ có thể thấy hết thảy.

“A!” Cả đội phát ra tiếng thét kinh hãi.

Tác giả có chuyện muốn nói: [nghi hoặc]

Ngàu đã tiến vào phạm vi không rõ của phó bản

Thỉnh chuẩn bị chiến đấu thật tốt ~




1 nhận xét:

  1. Khu 11 ý chỉ Nhật Bản đó bạn. *Dân số Nhật Bản vào khoảng 126 triệu người, đứng thứ 11 thế giới và là đảo quốc đông dân thứ hai, tập trung chủ yếu ở các vùng đồng bằng nhỏ hẹp ven biển*

    Trả lờiXóa