Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2016

Trang Thiển chương 11 - chương 14

Chương 11: Trọng sinh
Trang Thiển mạnh mở mắt, ngồi bật dậy, kịch liệt thở hổn hển.
Cậu nhanh chóng đánh giá bốn phía, nhìn đến trần nhà trắng như tuyết, màu tường đạm nhã (thanh nhã, không lòe loẹt), phía sau là bức màn dày màu tối, tâm mới hạ xuống, bình ổn lại hô hấp đang loạn nhịp của mình.
Thật sự…. trọng sinh?!
Trang Thiển cúi đầu, nhìn tay của mình, ngón tay thon dài, móng tay được tỉa tót thật sạch sẽ, cũng không còn cảm giác nặng nề, quan trọng hơn là tay cậu trắng nõn vô cùng bình thường, mà không phải đầy bụi hay tái nhợt. Ngón trỏ tay phải đeo một chiếc nhẫn đen nhẵn, chất ngọc nội liễm mà thâm thúy, hoa văn màu bạc thần bí – Mặc Huyền, là thật…..
Trang Thiển chậm rãi đem tay phải đặt lên ngực mình, cậu cảm nhận được áo ngủ thật mềm mại cùng ấm áp, đó là độ ấm của cơ thể cậu.
Thịch – Thịch -…..
Tiếng tim vì kích động mà đập nhanh lên.
……
Trang Thiển che mặt lại, nước mắt không kiềm được rơi xuống không ngừng, một giọt một giọt, dần dần đem nệm giường tối màu thấm ướt một mảng nhỏ….
Cậu không thèm để ý mình đang rơi lệ, cảm giác có dòng nước nóng bỏng trào ra từ hốc mắt, xẹt qua trong lòng bàn tay đều làm cho cậu vô cùng xúc động.
“A….” Cậu khóc đến toàn thân run rẩy nhè nhẹ, Trang Thiển đột nhiên liền nhịn không được bật cười, một giọt nước mắt chảy đến miệng cậu, cậu khẽ nhấp nuốt vào miệng.

“Ha ha ha ha …..” Giống như mở ra một cánh cửa, nước mắt còn chưa dừng được, Trang Thiển cười càng lúc càng lớn. Cả người cậu chấn động, cả khuôn mặt đều là nước mắt, cậu đem nửa mặt dán chặt vào gối đầu, tiếng cười nghẹn ngào vẫn không có gián đoạn. Sự kiêu ngạo cùng lý trí bình tĩnh mà cậu vẫn cố giữ ở giờ phút này dường như vô hiệu, tình yêu khó khăn lắm mới có một lần, nhưng chỉ khi có mất đi mới biết quý trọng, ngàn vàng làm sao đổi được thuốc hối hận…..
Qua một hồi lâu, Trang Thiển cảm thấy yết hầu có chút đau, thanh âm cũng trở nên khàn khàn, mới đình chỉ. Cậu hít sâu một hơi, nâng mặt khỏi gối đầu, trên khuôn mặt bây giờ khô khốc không có chút nước mắt, nhưng ánh mắt sưng đỏ đã tố cáo sự điên cuồng vừa rồi của cậu.
Cố gắng phát tiết tất cả cảm xúc, Trang Thiển hiện tại thập phần bình tĩnh. Cậu xốc chăn lên, bước xuống giường lớn mềm mại, xúc cảm từ đôi dép lê nhẵn nhụi khiến vẻ mặt cậu trở nên ôn hòa hơn. Trang Thiển chậm rãi đến gần cửa sổ, kéo ra bức màn nặng nề, ánh sáng chói mắt từ mặt trời nhanh chóng chiếu vào. Ngay khoảnh khắc ánh nắng mặt trời chiếu vào, Trang Thiển nhịn không được khẽ nhíu mắt lại, sau đó lẳng lặng nhìn về phương xa. Bên ngoài đã là chạng vạng, khó được thời tiết tốt, bầu trời  mùa thu cao rộng mà yên lặng, bị ánh tà dương chiếu vào thành một màu đỏ rực rỡ, giống như ngọn lửa đang nhảy múa, vẻ đẹp khiến người khác phải khó thở.
Ngoài cửa sổ trên nhánh cây của gốc cây hoàng cổ thụ, một con chim sẻ nhỏ đang hót tới hót lui, thỉnh thoảng sẽ khẽ khẽ đập cánh, mặt trời đang dần dà hạ xuống như một quả cầu lửa nhỏ. Ngón tay trắng nõn của Trang Thiển theo bản năng gõ nhẹ lên ban công, sau đó gợi lên một nụ cười nhẹ.
Thật sự, trọng sinh.
Trang Thiển đen bức màn hoàn toàn kéo hết ra, cả phòng đều tràn ngập dương quan ấm áp, ánh mặt trời như đang nhảy trên trần nhà, Trang Thiển thấy chúng giống như những tiểu tinh linh.
Cậu bước đến trước bàn trong phòng, cầm lên lịch bàn.
Trên lịch, ngày 11 tháng 7, đều có đánh dấu, mà ngay tại khoảng trống bên phải ngày đó, số “8” bị bút đỏ đánh thành một vòng tròn, bên trái ghi: [Cố Thần về nước, hạ cánh, buổi chiều 3:00!!!]
Nhìn thấy mấy chữ vô cùng phiêu dật khiến người ta cảm thán, tay Trang Thiển khẽ chạm vào.
Cố Thần……
Từ nhỏ cùng nhau lớn lên, bọn họ là bằng hữu tốt nhất, đồng bọn, tri kỷ, không phải thân nhân, nhưng còn hơn cả người nhà. Lại không biết khi nào thì tình cảm liền thay đổi, mang theo một tia ái muội cùng ngọt ngào. Khi Cố Thần ra nước ngoài du học, lúc đó hắn cười vô cùng ôn nhu, thừa dịp lúc cậu ngẩn người còn trộm hôn một cái, sau đó cười giống như một con hồ ly trộm được đồ nói: “Mộc Mộc, anh chờ đáp án của em.” (những lúc thâm tình ed sẽ tự động chuyển sang dạng thân mật này này)
Trang Thiển không tự chủ được đưa tay ra, chạm chạm vào hai chữ Cố Thần trên lịch, trên mặt xuất hiện một tia phức tạp.
Người này, thật sự đoán chắc rằng mình sẽ không cự tuyệt.
Cậu còn nhớ rõ lúc nhận được điện thoại Cố Thần muốn về nước, trong lòng cậu rất vui vẻ, khẩn trương cùng tưởng niệm, tuy nhiên trải qua mạt thế,đây đều chỉ là chuyện đời trước. Hiện tại nhớ lại vẫn cứ rõ ràng như mới xảy ra trước mắt.
Kiếp trước, mình mang theo ba phần giận dỗi, ba phần ngượng ngùng, sau khi khai giảng liền trốn đến trường học trọ. Vốn định tha cho một lần, không thể để Cố Thần đắc ý, nào ngờ lại thành vĩnh biệt.
Lúc này đây, sẽ không sai lầm nữa.
“????...” Một trận tiếng đàn đánh gãy suy nghĩ của Trang Thiển, bằng không cậu có thể sẽ đứng trước bàn đến khi trời tối đen mất.
Màn hình hiển thị là cuộc gọi của anh trai. Trang Thiển có chút bối rối cùng áy náy, cha mẹ qua đời chưa lâu, ông nội tuổi đã cao cũng qua đời, anh trai chính là thân nhân duy nhất của cậu, chính là cậu chỉ để lại cho anh trai một phong điện báo, đã thế nội dung cơ bản cũng không phải để lại cho anh ấy….
“Alô, anh hai.” Trang Thiển điều chỉnh lại cảm xúc, tiếp nhận cuộc gọi.
“Mộc Mộc, anh hôm nay không về ăm cơm đâu.” Thanh âm Trang Triệt lạnh nhạt đầy mê hoặc, Trang Thiển lại nghe được một chút áy náy trong đó. Một người còn trẻ đã phải tiếp nhận công ty của cha mẹ nên Trang Triệt luôn bề bộn nhiều việc, nhưng anh trai cậu vẫn luôn tận lực rút ra chút thời gian để bồi bên cạnh đứa em trai duy nhất của mình.
“Anh, anh có cuộc họp à?” Trang Thiển áp chế cảm tình đang dâng lên trong lòng, tận lực khống chế thanh âm của chính mình. Thật sự là, chết qua một lần liền trở nên đặc biệt nhạy cảm…..
Đầu kia điện thoại trầm mặc một chút, thanh âm có chút nghiêm túc của Trang Triệt truyền tới: “Mộc Mộc, em… khóc sao?”
“A?” Trang Thiển lúc này phát hiện thanh âm mình có chút khàn khàn, hơn nữa tiếp điện thoại không tự chủ mang theo tia cảm tình…. Cậu có chút muốn nói ra một số việc, nhưng không phải bây giờ, “Anh như thế nào lại cảm thấy vậy được? Em vừa rời giường nên tiếng có chút khàn khàn là bình thường thôi, em lớn rồi khóc làm gì chứ.”
“Mới rời giường?” Giọng Trang Triệt mang theo chút kinh ngạc cùng bất mãn, Trang Triệt buông tâm, thanh âm nghiêm túc trở lại, “Anh đã nói là không được ngủ muộn rồi mà.”
“Aa…..” Trang Thiển có chút chột dạ, “Em hôm qua không ngủ được.”
Bên kia điện thoại lại trầm mặc, Trang Triệt rõ ràng là đã hiểu lầm gì đó, thanh âm càng thêm trầm thấp: “Nghe nói ngày mai Cố Thần trở về?”. Qua điện thoại, Trang Thiển cũng có thể cảm nhận được anh trai đang phóng thích lãnh khí.
“……”
Trang Thiển cảm thấy chính mình lúc này thật sự chột dạ, vừa nãy là giả thôi. Anh hai rốt cuộc hiểu lầm cái gì nha? Vì Cố Thần mà ngủ không được, cậu như thế không bình tĩnh như vậy?! Trang Thiển cực lực phủ nhận nguyên nhân là lúc mình trọng sinh thì còn đang ngủ.
Trang Triệt không đợi Trang Thiển trả lời, liền tiếp tục nói: “Không cần giải thích, Mộc Mộc, tuy anh đồng ý, nhưng em cũng không thể để Cố Thần chiến tiện nghi chứ.”
=.=
Vốn định mở miệng nói chuyện, Trang Thiển đứng hình một chút, mình thật sự đâu có chuẩn bị giải thích gì a! Anh hai!
“Mộc Mộc?” Không có được đáp án, Trang Triệt lên tiếng hỏi, nhưng thật hiển nhiên anh cảm thấy em trai mình đang thẹn thùng, cho nên ngữ khí không mấy tốt đẹp.
“Em! Không! Cho! Hắn! Chiếm! Tiện! Nghi!!” Trang Thiển từng chữ một nói, thanh âm có chút dữ tợn.
“Ân, anh cúp đây, nhớ ăn cơm đó.” Trang Triệt vẫn cho rằng em trai nhỏ đang ngượng ngùng, tỏ ra không sao cả xem nhẹ lời đáp của Trang Thiển, dặn dò một phen rồi cúp máy.
“….” Em trong sạch a! Anh hai! Trang Thiển nghe đầu kia âm thanh tút tút, có chút buồn bực, cảm thấy nội tâm có đàn thảo nê mã chạy ngang qua. (thảo nê mã các bạn lên gồ ca là ra)
“Hô……” Không biết nghĩ tới gì, đột nhiên thu lại biểu tình phiền não, cậu hít sâu một hơi, lộ ra một nụ cười nhẹ nhàng, đem di động tùy ý để sang một bên, đi vào bếp.
Thật là, sau khi trọng sinh lại trở nên ngây thơ như vậy, quả nhiên tình thân…. Mình kiên trì thật là đúng.
Trang Thiển nghĩ đến mọi người thì tâm tình liền liên tục tốt lên.
Cậu nhanh nhẹn lấy ra một ít đồ ăn, chút thịt, hai cái trứng cùng tô canh đông cứng trong tủ lạnh, chuẩn bị thỏa mãn vị giác chính mình. Đem mọi thứ để lên bàn, cậu nghĩ một chút, lấy thêm cua ngạch đông lạnh cùng một ít chân gà nướng, mạt thế lâu như thế cậu đều không nếm qua được thức ăn bình thường này nọ, chắc nên bồi thường một chút cho chính mình.
Mở ngăn kéo ra, liền thấy được cái tạp dề hình con gà đặt ở trong túi. Vải bông màu nâu, cùng viền hoa bên ngoài, con gà con màu vàng nhạt nằm ở giữa, từ lúc Cố Thần đem cái này cất ở nhà hắn thì không có người đụng qua.
Suy nghĩ một chút, Trang Thiển vui sướng mặc tạp dề vào, đem cua đông lạnh đi hấp lại cho nóng, đem chân gà quét tương bên trong rồi nướng, bắt đầu làm sạch đồ ăn khác. Màu hổ phánh trong mắt tràn đầy ý cười nhợt nhạt, ánh mắt hơi nheo lại, ngọn đèn vàng ấm áp trong phòng bếp khiến lông mi cậu đổ một cái bóng trên khuôn mặt.
Ở nơi xa, Cố Thần đang sửa sang lại hành lý đánh một cái hắc xì, hắn xoa xoa cái mũi: “Chẳng lẽ là Mộc Mộc nhớ mình?”





Chương 12: Không gian
Đồ ăn nóng hổi mang theo hương vị hợp miệng, hoàn toàn chữa lành Trang Thiển, cậu ăn hơi nhiều, đành phải yên lặng ngồi ở sô pha tiêu thực.
Sô pha bằng da màu trắng vừa ngồi liền lún xuống, trong lồng ngực, ôm lấy chiếc gối bằng nhung thập phần mềm mại, Trang Thiển cảm thấy không có gì so với điều này tốt đẹp hơn. Cậu mở TV lên, trên đó đang chiếu một bộ phim, nữ diễn viên hình như vừa bị tổn thương rất sâu, thống khổ rơi lệ. Trang Thiển khóa miệng run rẩy một chút, thay đổi kênh, kết quả là thấy một nam tử trung niên đang bi phẫn tê liệt rống: “Tại sao ngươi lại phản bội ta!!??”. Trang Thiển lại yên lặng đổi kênh, lại nhìn đến một vị nam khách quý đang tức giận đến nhảy dựng lên….
Trang Thiển hơi thả lỏng thân thể, trên mặt mang theo nụ cười, hưng trí bừng bừng đổi từng kênh từng kênh, mỗi kênh đều nhìn một chút nội dung đang trình chiếu, ngay cả quảng cáo cũng không bỏ qua. Trong TV mang theo một mảnh hơi thở an bình, cuộc sống thanh nhàn của mọi người vô cùng phong phú náo nhiệt, hoàn toàn không có áp lực mạt thế sắp đến.
Thẳng đến khi Trang Thiển bật đến một chương trình tin tức buổi chiều của một đài truyền hình, người dẫn chương trình nở một nụ cười nghề nghiệp, nói chuyện nhịp nhàng, thập phần tiêu chuẩn, nhưng nội dung hắn nói cũng không thể khiến người ta vui vẻ: “XX phố vừa phát sinh sự kiện một người đàn ông ở trên phố cắn người, khiến nạn nhân bị thương nặng, năm người có vết thương nhẹ hơn, người bị thương đã được đưa đến bệnh viện. Qua điều tra sự việc, người đàn ông này có lịch sử hút thuốc phiện, cảnh sát hoài nghi hắn đã nghiện quá nặng, trước mắt tình huống vẫn đang trong quá trình điều tra…..”
Phía màn hình bên trái TV, một hình ảnh mơ hồ hiện lên, một gã đàn ông đang đè chặt người phụ nữ trên mặt đất, dường như điên cuồng không ngừng gặm cắn. Bởi vì là đối lưng, chỉ thấy quần áo, không nhìn được tới mặt, nhưng Trang Thiển vẫn thấy cái tay của hắn đang quơ loạn, là màu xanh trắng quỷ dị.
Tươi cười trên mặt Trang Thiển dần dần thu lại, cậu yên lặng tựa vào sô pha, người dẫn chương trình TV đã bắt đầu nói đến sự cố trên một đoạn đường giao thông, theo hình ảnh chuyển đổi trên TV, ánh sáng rõ ràng hắt lên gương mặt cậu….. Một lát sau, Trang Thiển mới vươn tay ra, yên lặng vuốt ve ngón trỏ đeo Mặc Huyền, nhẫn màu đen trên ngón tay ấp áp, chất liệu nhẫn nhụi.
Nếu những gì sư phụ nói là thật, như vậy địa cầu đã bắt đầu có nguyên khí cùng ma khí. Cậu còn nhớ rõ ngày tận thế đến là ban ngày, trên bầu trời lại xuất hiện vết nứt màu đen thật lớn, tiếp theo bầu trời đột nhiên tối đen, sau đó có rất nhiều người liền hôn mê. Nếu đó là cái khe không gia như đã nói, hiện tại không gian chắc đã rất yếu nhược cho nên một phần năng lượng nhỏ đã tràn ra ngoài……
Trang Thiển suy nghĩ, quyết định trước đem chuyện này quẳng ra sau đầu, nên đến sẽ đến, trước tiên phải chuẩn bị trong thời gian nhanh nhất.
Sờ sờ bụng, tựa hồ đã tiêu thực tốt rồi, Trang Thiển chuẩn bị đi tắm một cái. Tận thế sắp đến, cập khi hành nhạc.( tranh thủ tận hưởng lạc thú trước mắt)
“Ân……” Lúc đứng dưới làn nước làm cho Trang Thiển cảm thấy từng lỗ chân lông của mình đều đang giãn ra, thoải mái phát ra tiếng, tinh dầu dừa kết hợp với hơi nước, làm làn da trắng nõn của cậu cũng có chút đỏ lên. Trang Thiển nhắm mắt lại, hưởng thụ sự yên lặng khó có được, qua một hồi lâu, nước dần biến ấm, cậu mới đưa tay phải ra, nhìn ngân quang đang lưu chuyển trên nhẫn, đưa một ít tinh thần lực vào.
Nhẫn không có phản ứng, chính là quang hoa càng thêm lộ rõ ra ngoài, Trang Thiển nghĩ nghĩ, tăng thêm một chút tinh thần lực, nhẫn giống như một cái động đen không đáy lẳng lặng hấp thu mỗi tia năng lượng, hoa văn màu bạc phát ra vầng sáng mà mắt thường có thể nhìn thấy, hơn nữa càng ngày càng sáng. Ngay tại thời điểm Trang Thiển cảm thấy tinh thần lực của mình đang cạn kiệt, dường như một cánh cửa nặng nề đang được mở ra, cậu trước mắt tối sầm, tiếp theo nhìn thấy một thế giới hoàn toàn mới.
Nhập vào mắt là một mặt cỏ xanh biếc, một dòng suối chảy ngang qua, bắt nguồn từ đỉnh ngọn núi cao, thượng nguồn là một thác nước, ở chân núi hình thành một cái hồ nước thật sâu, nước tràn ra từ hồ tạo thành một dòng suối nhỏ, chảy xuôi thành dòng trên mặt cỏ. Mặt cỏ phi thường lớn, cơ hồ có thể gọi là bát ngát, Trang Thiển khống chế tinh thần lực, nhìn đến cuối dòng suối, là một cái hồ thật lớn, màu nước hồ xanh ngắt vô cùng tĩnh lặng, nhìn không thấy đáy. Chỗ nước cạn ở hồ bên kia như được phủ một tấm lụa mỏng màu trắng, tiếp theo là một mảnh ruộng dốc, liên tiếp đó là những mảnh đất rộng.
Trừ bỏ nhìn được như vậy, ngoài ra những chỗ khác đều là sương trắng dày đặc, có lẽ trước khi cậu phi thăng thì phỏng chừng sẽ không tản bớt đi.
Chính là đồ vật sư phụ lưu lại gì đó để ở đâu?
Trang Thiển nghĩ như vậy, đột nhiên cảnh vật biến đổi, không biết vì cái gì, trong đầu cậu hiện ra một cái tin tức – Mặc Huyền điện. Cậu quan sát một chút, phát hiện mình đang ở một gian phòng phong cách cổ đại. Hình như là thư phòng, cái bàn khắc hoa cùng ghế dựa, tản ra hương thơm dịu không biết tên, bên cạnh đặt bàn trà cùng tủ đứng, bên trên để đồ sứ tinh mỹ cùng trang sức. Một chỗ khác trong phòng, mấy cái giá sách gỗ thật lớn, trên đó tạm thời để vài bộ sách cùng mấy khối ngọc, đều được tinh tế đánh dấu khắc tên.
Trang Thiển khống chế tinh thần lực của mình tìm hiểu căn phòng, bên ngoài là hành lang thật dài, điêu lan họa đống (ý nói hoa văn khắc trên xà ngang và cột trụ), thập phần tinh mỹ, cậu theo hành lang dài đến mấy gian phòng, bài tả (tương tự bài viết, đề tự, thơ gì đó) trên cửa ngọc là chữ trước giờ cậu chưa thấy qua, nhưng cậu hiểu được ý nghĩa trên mặt chữ đó. Những phòng đều là phòng ngủ, trong đó gian hoa lệ nhất là cho chính chủ, Trang Thiển không có tiến vào phòng, mà đi trên hành lang dài, nhập vào mắt là một khu vườn nho nhỏ, bên trong rấy nhiều chủng thực vật kỳ diệu, thiết kế cấm chế, cậu tạm thời không thể chạm vào.
Điêu khắc cổ kính, nguyên liệu tinh mỹ, hoa cỏ thần bí, Trang Thiển xem mà ngây người cả ra. Đây là bên trong của nhẫn, cũng là nơi được lưu truyền lại, đại thiếu (con nhà giàu) so với thượng tử (hoàng tử) ở kinh thành, những đồ trang sức này phải tinh mỹ đến trăm ngàn lần…..
Trang Thiển thu hồi tinh thần lực, phát hiện bồn nước tắm đã có chút lạnh.
Cậu đứng thẳng lên, phủ thêm một cái khăn tắm, liền cứ như vậy thong dong đi ra khỏi phòng tắm. Tuy cậu không tra xét rõ ràng, nhưng nhiêu đó cũng đủ làm cậu rung động, mặc dù đại đa số đồ vật này nọ hiện tại cậu không thể đụng vào, có lẽ sẽ ngàn năm sau, vạn năm sau, cậu mới có thể mở ra hết, nghĩ như vậy, Trang Thiển không khỏi trong lòng nôn nóng, khát vọng nồng đậm đối với thực lực……
Chuẩn bị bản thân thật tốt, thay áo ngủ mền mại, Trang Thiển không hề buồn ngủ, nên quyết định xử lý sự tình cho ổn thỏa, sau đó hảo hảo thăm dò nhẫn.
Lấy ra di động, cậu gọi đến điện thoại Đường Duẫn Triết.
Một trận tiếng nhạc đệm thú vị vang lên, điện thoại truyền đến thanh âm Đường Duẫn Triết nhanh nhảu và vui vẻ : “Uy? Trang lão đại? Có chuyện gì mà tìm tôi thế?”
“Ân?” Trang Thiển nhíu nhíu mày, khẩu khí nói chuyện của Đường Duẫn Triết không chút ngụy trang, tựa hồ hoàn toàn không có bộ dáng đã trải qua mạt thế, cậu trầm mặc trong chốc lát, mở miệng, “Không có gì, tôi cúp đây.”
“Đô đô……” Đường Duẫn Triết trừng mắt nhìn cái điện thoại đã cúp, im lặng không nói gì, vì cái gì Trang lão đại không có chuyện chi lại gọi chọc phá mình a a a a? Thế giới sắp tận thế à? Không thể không nói, cậu nhóc hài hước đã đoán đúng chân tướng.
Cúp điện thoại, Trang Thiển vuốt ve màn hình di động một lúc, không phải nói đóng gói à? Chẳng lẽ là bởi vì….. trình tự quá nhanh, cho nên cần …… hoãn lại? Quên đi, vài ngày nữa liên hệ lại.
Trang Thiển bắt đầu nhấn số gọi vào một số điện thoại khác, thư ký Hàn Lập của Trang Triệt, thập phần vạn năng, người này có thể tín nhiệm.
“Uy, tôi muốn có tư liệu vài người, đặc biệt là phải biết phương thức liên lạc hữu hiệu nhất.”
“….Ân, cách liên lạc được càng nhanh càng tốt, mặt khác cần chậm rãi….”
“……Liên hệ?..... Mấy người này tạm thời không biết, tôi sẽ giải thích với anh trai sau, anh chỉ cần điều tra tư liệu thì được rồi….”
“Ân, phải, đến lúc đó thì hãy nhắn tin cho tôi biết….”
“Perfect!” Trang Thiển cúp điện thoại, vừa lòng dùng những ngón tay thon dài xoay điện thoại một vòng, rồi ném sang một bên. Đem tinh thần lực lại đi vào Mặc Huyền, nghĩ “đi vào”.
Quả nhiên từ lần đầu tiên, về sau mở nhẫn cũng không cần nhiều tinh thần lực cho lắm.
Đảo mắt cậu đã đặt chân lên nền cỏ mềm mại, mặt đất bằng phẳng tươi xốp khiến cậu phục hồi lại tinh thần. Trang Thiển trừng mắt nhìn, cảnh tượng đột nhiên biến đổi làm cho cậu có chút không quen, đặt biệt là bên ngoài nhẫn vẫn là ban đêm, phòng cậu còn đang mở đèn tường màu vàng nhạt, đảo mắt liền bước ra chỗ ánh sáng mặt trời sáng, vùng ngoại ô xanh tươi ướt át.
Từ từ, ánh sáng mặt trời ư?
Trang Thiển nâng đầu lên, đỉnh đầu là một mảnh xanh lam, không có mây, không có mặt trời, cả không gian vô cùng lớn.
Trực giác nói cho cậu biết mảnh đất này ở mạt thế rất quan trọng, nhưng đây chắc hẳn cũng không phải trung tâm của nhẫn, Trang Thiển nội tâm nghĩ “Mặc Huyền điện”, chỉ chớp mắt, cậu đã đứng trong căn phòng cổ kính.
Không biết nền làm bằng chất liệu gì, thoạt nhìn như ngọc, toàn một màu xanh, khi dẫm chân lên lạnh lẽo vô cùng. Trang Thiển nhíu lại đầu mày, trong lòng nghĩ muốn xem bên ngoài nhẫn, sau đó trước mắt liền mơ hồ, cảnh tượng trong phòng của mình xuất hiện. Cậu càng thêm đem tinh thần lực tìm hiểu nhẫn, cảnh tượng trong phòng càng trở nên rõ ràng hơn.
Trang Thiển đem tinh thần lực ngưng tụ thành một cỗ lực lượng, đụng đến dép lê của mình, nghĩ “tiến vào”. Lập tức, trên mặt đất liền xuất hiện một đôi dép lê màu trắng.
Thu.
Sau đó, cảnh tượng trong phòng biến mất, Trang Thiển chỉ cảm thấy trước mắt tối sầm, cả người không khống chế được lảo đảo về phía sau, vội vàng đưa tay ra, sau hai ba lần quơ quàng bắt lấy, mới bám được cái bàn khắc hoa, miễn được vận mệnh ngã sấp xuống đất. Thật vất vả ổn định thân thể, cậu cảm thấy huyệt thái dương đau đớn, tựa hồ có gì đó ở trong đầu không ngừng nhảy lên, Trang Thiển vô lực nhu nhu hai bên trán mình, trước mạt thế bản thân cậu vẫn quá mức yếu kém, vô luận là tinh thần lực hay thân thể.
Qua một hồi lâu, Trang Thiển mới khôi phục bình thường, nhưng trong đầu vẫn cứ trống rỗng, có vẻ cũng không còn nhiều tinh thần lực lắm. Lúc này, cảm xúc lạnh lẽo dưới chân càng thêm rõ ràng, cậu nhanh chóng mang giầy vào, giầy vải mềm mại ngăn cản khí lạnh, cậu bắt đầu cẩn thận thăm dò căn phòng này.


Chương 13: Tẩy tủy

Mục đích nhắm đến đầu tiên chính là chiến bàn gỗ khắc hoa, cái bàn này phi thường lớn, chất gỗ đen thâm trầm (sâu sắc, kín đáo), mặt bàn ngoại trừ đặt một khối ngọc ra thì cái gì cũng không có. Toàn bộ khối ngọc đều là màu đen ngăm, hoa văn màu bạn quấn quanh ở trên, cùng hoa văn trên nhẫn giống nhau như đúc.
Trang Thiển cầm lấy khối ngọc, chất ngọc màu đen tuyền làm nổi bật lên những ngón tay thon dài trắng nõn của cậu, cậu nghĩ nghĩ, vẫn là bỏ khối ngọc xuống.
Đối diện bàn lớn là ải tháp (giống như tháp quý phi), bên trên đặt một cái bàn nhỏ, cũng là chất gỗ đen nhánh có khắc hoa. Trên ải tháp không biết đặt nệm lông của loài động vật nào, Trang Thiển ngồi lên, yên lặng bắt đầu khôi phục tinh thần lực. Khi cả người cậu trầm tĩnh lại, mới phát hiện trong không gian nhẫn tràn đầy năng lượng đang lưu động, đơn giản chỉ cần hô hấp, đều có thể cảm nhận tinh thần lực đang hồi phục, cho nên tinh thần lực của cậu rất nhanh liền bão hòa (đầy), hình như còn có chút tăng lên.
Trang Thiển lại cầm khối ngọc lên, đưa tinh thần lực vào. Tựa như lần đầu tiên mở nhẫn, khối ngọc nhanh chóng hấp thu tinh thần lực của cậu, hoa văn màu bạc bên trên càng ngày càng sáng, ngay lúc cả khối ngọc đều sáng rực cả lên, một đạo ngân quang tiến vào trong đầu cậu, cậu chỉ cảm thấy trong đầu giống như đột nhiên nhiều ra thêm một thứ, mà khối ngọc trên tay thì đã biến mất.
Trang Thiển đem ý thức chìm vào thức hải (biển ý thức, tồn tại trong não, có chứa đựng linh hồn), cẩn thận xem xét những tin tức tiến vào trong đầu mình. Theo khối ngọc thì nó cùng không gian nhẫn được tạo thành cùng một pháp lực, chủ thể là Mặc Huyền điện, linh khí sung túc, tu chân tư nguyên (những gì tu luyện riêng tư) đều ở trong này, còn bên ngoài là do Mặc Huyền thu thập các loại linh vật cùng tảng lớn thổ đại, nhưng đại đa số đều trong trạng thái bị phong ấn, Trang Thiển chỉ có thể sử dụng những linh khí, linh thổ cùng linh tuyền tự nhiên trong không gian, vị diện ở đẳng cấp này chỉ có thể ngộ không thể cầu, nhưng đối với nhẫn không gian mà nói, chỉ có thể là một góc nhỏ không đáng để nó chớp mắt nhìn mà thôi, nhưng hiện tại cậu cần, cũng chỉ là một mảnh thổ địa này, ở mạt thế, đây chính là thế ngoại đào nguyên.
Trang Thiển dựa theo chỉ dẫn, đi đến trước giá sách, trên giá cũng không có nhiều sách lắm, còn nhiều bộ sách khác đều được giấu ở thư các, chờ cậu về sau sẽ đi tra xem. Trang Thiển tuần tra một phen, tìm được một khối ngọc đen thui hoa văn bạc giống y đúc cái vừa rồi, đây là công pháp mà cậu rất cần.
Lần này sau khi Trang Thiển xem xét xong công pháp, khối ngọc đen nhẵn ở trên tay cậu, hoa văn màu bạc nội liễm mà cao quý, cậu cẩn thận kéo ra ngăn kéo bên phải của thư bàn (cái bàn làm việc trong thư phòng á), lấy ra một cái bình bạch ngọc, thuận tay bỏ khối ngọc vào trong. Lấy tinh thần lực của cậu, chỉ có thể nhìn đến nội dung tầng luyện khí thôi, lúc đầu công pháp chia làm luyện khí, trúc cơ, phát quang, dung hợp, tâm động, linh tịch, kim đan, nguyên anh, xuất khiếu, phân trần, hợp thể, độ kiếp, đại thừa. Trừ bỏ tầng luyện khí chia làm mười tầng ngoài, cái khác đều chia từ lúc đầu, trung kỳ cùng hậu kỳ, cũng chia ra đối ứng  với cấp bậc của tang thi và dị năng giả. Nói cách khác, dị năng giả cùng tang thi nếu tu luyện đạt đến cấp mười hai, có thể cắt hư không, rời khỏi địa cầu. Tuy nhiên năng lượng trên địa cầu lại rất thưa thớt, vào mạt thế lại hình thành một trật tự mới, không thể sử dụng tinh thạch đi đường tắt, phỏng chừng rất khó có người đạt được đến cảnh giới này.
Trang Thiển tu luyện công pháp vô cùng kỳ lạ, chỉ cần là năng lượng đều có thể hấp thu sử dụng, vô luận là linh khí, nguyên khí, ma khí, chỉ cần bọn chúng có bản chất như nhau, Trang Thiển đều có thể sử dùng để bản thân càng lớn mạnh. Công pháp càng cao cấp thì càng tinh diệu, liền càng cần thêm nhiều thời gian và tinh lực, cho nên chẳng sợ bản thân có không gian nhẫn làm ưu thế, phỏng chừng trong vòng mười năm cũng sẽ không trở nên vượt trội được.

Bất quá cho dù công pháp tốt đến đâu thì cũng phải đến hậu kỳ mới có thể hiện ra uy lực, huống hồ mạt thế chính là cơ hội của mình, Trang Thiển yên lặng nắm chặt lấy bình ngọc trong tay, trong mắt tràn đầy ánh sáng tự tin.
Đẩy ra cửa phòng, ngoài ý muốn, đại môn bằng gỗ khắc hoa hoàn toàn không có cảm giác nặng nề, xẹt qua mặt đất cũng không có một chút tiếng vang. Trang Thiển cầm chiếc bình đi trên hành lang dài, đẩy ra cửa phòng lớn nhất, trước mắt cậu đây là phòng ngủ của chủ điện, bên trong phòng không gian rất lớn, giường lớn khắc hoa có thể cho cậu tùy ý lăn lộn, tủ quần áo, bàn trang điểm,đồ trang sức…. trong cổ phòng đều có. Trang Thiển đi đến phía sau một cái bình phong lớn, xuyên qua một cái hành lang nhỏ, bước vào phòng tắm.
Trang Thiển cũng muốn tẩy rửa qua, hiện tại cậu tính theo lời của khối ngọc bắt đầu tẩy tủy, dù sao thì thời gian cũng không đợi người.
Vào phòng tắm, Trang Thiển có chút rung động, dục trì bạch ngọc siêu lớn giống như một cái bể bơi nhỏ, chất ngọc dạ minh châu được khảm trên mặt tường tản ra ánh sáng nhu hòa. Trang Thiển trút bỏ quần áo, ngồi bên cạnh ao, tìm kiếm một phen, ấn xuống một khối ngọc thạch khởi động, vì thế mấy các miệng xả nước ẩn bắt đầu chảy. Màu nước xanh như ngọc chậm rãi chảy xuôi, dần dần phủ kín mặt ao, mặt nước trong suốt hơi hơi nhích lên, dùng mắt thường có thể thấy được màn sương trắng xóa bắt đầu bốc lên, ánh lên dạ minh châu phát ra vầng sáng ôn nhu, cả phòng tắm có vẻ mông lung và tràn ngập ẩn ý.
Ngọc thạch trắng là một nguyên liệu đặc thù, có thể ngăn ngừa linh khí tiết ra ngoài, màu nước xanh chính là linh nhũ (linh khí do trời đất ngưng tụ thành), có thể tu bổ một cách ôn nhuận cho kinh mạch, nhanh hơn tốc độ tu hành, sương trắng đang phiêu đãng là linh khí của nước….
Sau khi nước đầy, những miệng nước tự động đình chỉ xả nước, Trang Thiển lấy từ trong bình ngọc ra một viên đan dược màu xanh, mặt trên đầy hoa văn phức tạp màu trắng, cẩn thận để vào trong miệng, dựa theo khối ngọc bảo, cậu cần tẩy tủy mới có thể tu luyện.
Tẩy tủy đang vừa vào miệng liền tan, mang theo một cỗ mùi thanh mát. Trang Thiển yên lặng ngồi giữa trì, dùng tư thế tu luyện, tinh thần chìm vào thức hải, bắt đầu theo đó vận chuyển tâm pháp.
Ngay từ đầu, năng lượng linh nhũ thanh lương mà ôn hòa vuốt ve thân thể cậu, thông qua da thịt chậm rãi thấm vào người, mà tẩy tủy đan giống như một dòng nước ấm áp, lưu động trong cơ thể, sau đó chầm chậm khuếch tán, Trang Thiển chỉ cảm thấy vô cùng tự do thoải mái, tựa hồ tất cả các lỗ chân lông đều đang hô hấp, làm cho cậu có chút thư thái….

Nhưng, khi tẩy tủy đan bắt đầu có tác dụng, cậu cảm nhận được từng trận đau đớn, đây chính là đang vận chuyển, không cảm thụ được khí quan, trong nháy mắt nhói lên, Trang Thiển đau đến không biết gì, con người còn có loại đau đớn như này ư, ngứa ngáy, không có vết thương, không thể phát tiết, chỉ có thể yên lặng chịu đựng, cậu phải cắn chặt môi, dùng thứ đau đớn mới mẻ này nhắc nhở mình tập trung tinh thần.

Cậu không thấy, da thịt bên ngoài của mình đang bắt đầu chảy ra một tầng chất bẩn đen thui, chạm vào linh nhũ, bị phân giải rồi tẩy sạch, sau đó có linh khí tiến vào cơ thể, nhiều tạp chất chảy ra ngoài, cứ tuần hoàn như thế……
Nhưng cho dù tập trung toàn bộ tinh thần, Trang Thiển cũng không cảm thụ được khí như theo lời của khối ngọc, thân thể bị tẩy tủy tràn ngập đau đớn cùng linh khí thanh lương cứ hướng vào trong, làm cho cậu cảm giác mình bị chia làm hai nửa, mâu thuẫn đến khó có thể chịu được.
Môi dưới mỏng manh bị cắn rách, đau đớn khiến Trang Thiển đổi về một tia tâm thần (tâm trí và tinh thần), cậu ngẩn ra, nhớ lại những việc phát sinh lúc mạt thế. Huyết tinh, phản bội, tử vong, ly biệt, cừu hận, bi thương,…… Cậu nhìn thấy, trải qua, một màn rồi lại một màn thoáng hiện trước mắt cậu, làm cho cậu cảm thấy thân thể đang chịu thống khổ dần dần tan đi. Trang Thiển giờ phút này chỉ cảm thấy trong đầu tràn ngập hàng vạn suy nghĩ, cậu muốn lớn mạnh, muốn mạnh mẽ để bảo vệ người mình để ý, muốn mạnh lên để ở bên cạnh hắn……… 
Dần dần, trừ bỏ kiên định, ngay cả suy nghĩ này cậu cũng không cảm thụ được nữa. Trang Thiển cảm giác mình tiến vào một loại trạng thái kỳ quái, cậu rõ ràng có thể cảm nhận được cơ thể chính mình, nhưng lại tựa hồ như không cảm thụ được, cậu một lần lại một lần thử vận chuyển tâm pháp, nhưng nó cứ càng lúc càng rời xa cậu. Sau đó, không biết là lúc nào, tóm lại là vào thời điểm cậu cảm nhận được, một lượng năng lượng tinh tế bắt đầu vận chuyển vòng quanh theo một đường cố định, năng lượng vận chuyển thực chậm, không lưu loát, ngẫu nhiên còn có thể bị chặn đường đi. Lúc này tẩy tủy đan liền hiển hiện rõ tác dụng, phối hợp cùng năng lượng tinh tế đánh sâu vào, công pháp vận chuyển kinh mạch chầm chậm đả thông toàn bộ, tạp chất trong cơ thể cũng dần dần nối đuôi nhau mà chảy ra, vì thế linh khí hấp thu vào càng lúc càng trở nên thông thuận …….
Da thịt Trang Thiển cũng bắt đầu tiếp nối nhau bài trừ càng nhiều chất bẩn, nước ao chậm rãi thay đổi, ngay cả sương mù trắng bốc lên cũng bị cậu hấp thu, lúc sau nước ao màu ngọc bích trong suốt, các miệng nước theo nhau tự động thoát nước, mà nước linh nhũ mới cũng được rót vào, duy trì linh khí mà cậu cần.
Đương nhiên, hết thảy những điều này Trang Thiển đều không có cản nhận được, cậu một lần rồi một lần cứ vận chuyển công pháp, khiến càng nhiều linh khí tiến vào trong cơ thể, đại bộ phận đều bị hấp thu, cường hóa thân thể cậu, kinh mạch, xương cốt, còn dư lại thì bị lọc đi giảm bớt, có một cỗ tế lưu chạy vào, ở bên trong tĩnh mạch.
Vận hành mấy vòng tiểu chu thiên, Trang Thiển từ từ rời khỏi cảnh giới huyền huyễn, chầm chậm mở mắt, lông mi dài dính hơi nước, phá lệ làm cho con ngươi màu hổ phách càng thêm nhu hòa, tuy nhiên lại không giấu được ánh sáng rạng rỡ trong mắt.
Phun ra một ngụm trọc khí, Trang Thiển chỉ cảm thấy cả người mình tựa hồ đang sáng bừng lên, cảm giác bộc phát trở nên nhạy cảm hẳn, cậu giật giật cách tay, da thịt trắng nõn nhưng ẩn ẩn có chút cơ bắp, đường nét đẹp đẽ, tràn đầy năng lượng.
Trang Thiển vừa lòng cười cười, bắt đầu chính thức tắm rửa, tuy không có nhìn thấy bộ dáng tẩy tủy của mình, nhưng căn cứ theo khối ngọc miêu tả, ngẫm lại một chút cũng làm cho cậu một trận ghê tởm.
Chờ Trang Thiển từ trong không gian nhẫn về đến phòng, tùy ý đem áo ngủ cởi ra ném vào phòng tắm, lấy một cái khăn tắm quấn quanh, thì trời đã khuya lắm rồi. Kim đồng hồ treo trên tường trong lúc đó đã sớm chỉ vào hướng giữa số 1 và 2.
Tùy ý xoa xoa đầu, Trang Thiển thay áo ngủ mới, lấy ra một cái chăn mới, đem cái chăn dính nước mắt vắt lên sô pha trong phòng. Cậu đi đến trước cửa sổ, bức màn bị cậu kéo ra từ lúc đi ăn cơm, nhẹ nhàng vén lên bức màn, thành phố đã có chút bớt ầm ĩ, khu dân cư cũng chỉ lấm tấm vài nơi còn đèn sáng, đêm trăng ở B thị lộ ra sự an bình cùng yên tĩnh. Nhưng nơi thành thị phồn hoa cùng giàu có vẫn không có bị che lấp, đèn nê ông vẫn lóe lên, đem bầu trời đen đặc chiếu đến sáng rõ, những vì sao hoàn toàn không đủ sức cùng tranh huy.
Cảnh đêm như vậy thường thấy, lại làm cho Trang Thiển cảm thấy trong lòng một trận an tâm, mộ số việc chỉ vừa mới bắt đầu mà thôi….
Bỏ tay xuống, bức màn bị vén lên cũng tự nhiên ngăn cách cửa những thứ muôn màu muôn vẻ bên ngoài cửa sổ.
Trang Thiển đem mình ném lên giường lớn mền mại, đem chính mình chôn chặt vào chăn, xúc cảm tốt đẹp và ấm áp làm cho cậu không tự chủ được cọ cọ gối đầu, nhắm lại hai mắt.
Cậu nghĩ rằng mình đang nằm mơ, vô luận là chờ đợi đối với ngày mai hay là đối với trí nhớ trong quá khứ thì đều quá mức khắc sâu.
Nhưng, ngoài ý muốn, cậu một đêm vô mộng.


Chương 14: Tiếp cơ (Thượng)

Trang Thiển bị tiếng chim hót đánh thức, trời đã sáng rồi, khí lạnh cuối thu cũng không ngăn cản được chim chóc trên cây nhảy tới nhảy lui,líu ra líu ríu.
Cậu choàng mở mắt, hoảng hốt quên mất thời gian cùng địa điểm, chỉ cảm giác được cái chăn vô cùng ấm áp, một đoàn linh khí nhỏ trong đan điền trầm tĩnh ấm áp đến thoải mái, cậu vẫn muốn ngủ thêm.
Nhưng cậu rất nhanh tỉnh táo lại, chậm chạp bước xuống giường, chuyện thứ nhất chính là kéo ra bức màn nặng nề, không biết vì sao, cậu hiện tại rất thích ánh nắng mặt trời, có lẽ bởi vì nó tươi sáng cũng có lẽ vì ấm áp. Trời đã sáng hẳn, ngày mùa thu trời đặc biệt thăm thẳm, màu xanh cứ như được rửa qua, mây cũng có bộ dáng thực trắng thực mềm, thời tiết này hằng năm, bầu trời hiếm thấy như vầy thật là dễ nhìn, mà không phải như ngày thường trong thành thị hiện ra màu xám trắng.
Chờ Trang Thiển rửa mặt xong, mặc quần áo, đã là 12 giờ.
Mở cửa, chợt nghe phòng khách dưới lầu truyền đến tiếng đứt quãng của người dẫn chương trình kênh tinh tức trong TV. Trang Thiển đột nhiên dừng cước bộ, cậu biết, anh hai đang ngồi dưới lầu, điều này làm cho cậu do do dự dự, giống như đoạn thời gian khi cậu biến thành tang thi vừa khôi phục trí nhớ,nghĩ muốn về nhà, lại không hề dám đối mặt, cuối cùng cậu lựa chọn trốn tránh…..
Trang Thiển cảm thấy hốc mắt có chút ướt, có người dựa vào cùng hoàn cảnh thoải mái luôn sẽ làm tâm mọi người mềm mại đi, cậu trừng mắt nhìn, bức những cảm xúc mãnh liệt đang tràn ra quay trở về, trong lòng cảm thấy yếu đuối nhưng không đại biểu là cậu có tư cách này. Đứng yên cho đến khi hốc mắt không ướt át nữa, khôi phục khô khốc, Trang Thiển hít sâu một hơi, tỏ ra tự nhiên đi xuống cầu thang.
Trang Triệt đang ngồi trên sô pha xem TV, nghe tiếng bước chân, anh hơi nghiên đầu, tự nhiên nói: “Mộc Mộc, rời giường rồi à, anh đã gọi đồ bên ngoài, ăn cơm đi.”
Nói xong, Trang Triệt đứng lên, tắt TV, đi tới. Trang Thiển nở một nụ cười, sáp tới: “Anh, hôm qua anh về lúc nào, còn dậy sớm như vậy.”
Trang Triệt nhìn cậu liếc mắt một cái, trong mắt mang theo một chút uy áp nho nhỏ: “Anh ngủ đến 8 giờ, anh đã nói không được ngủ nướng còn gì.”
Trang Triệt và Trang Thiển có đến bảy phần giống nhau, đều có bề ngoài thanh tú lại tinh tế, bất quá tính tình Trang Thiển thì đạm mạt hơn, nhưng ở trước mặt người quen vẫn rất tự nhiên cười đùa, còn Trang Triệt là chân chính lạnh như băng, chỉ có ở cùng người nhà, bằng hữu mới thoáng dịu đi một chút. Từ giọng nói đến ánh mắt đều vô cùng nghiêm túc và lạnh lẽo, làm cho trong lòng Trang Thiển nhảy lên một ít, vô cùng tưởng nhớ.
“Được rồi, anh, ăn cơm trước đã.” Trang Thiển giống như trước đây mang theo chút đanh đá cùng tùy hứng, cùng anh trai của mình hướng về phía phòng ăn, “Hôm nay ăn gì thế?”
Trang Triệt bất đắc dĩ nhu nhu mái tóc mềm mại của Trang Thiển, thanh âm trước sau như một luôn bình thản, lại lộ ra vài phần cưng chiều: “Đều là em thích.”
Tay Trang Triệt khô ráo, độ ấm luôn thấp, nhưng nói tóm lại là vẫn ấm, động tác bình thường như vậy lại làm cho trong lòng  Trang Thiển một hồi chua sót, cậu luyến tiếc không nỡ để cho sự ấm áp này rời đi. Có điều Trang Triệt mềm nhẹ nhu nhu một lúc thì thu tay, làm cho Trang Thiển có chút thất vọng.
Đồ ăn rất hợp vị ngon miệng, đồ ăn nhà hàng đẹp đẽ mà sạch sẽ, tuy thiếu đi cảm giác ấm áp của đồ ăn nhà làm, nhưng hương vị lại càng thêm phong phú mà đa dạng. Vì thế - Trang Thiển ăn nhiều hơn hai chén so với lúc sau mạt thế, cậu lại một lần nữa ngồi trên sô pha tiêu thực.
“Mộc Mộc, thói quen sống gần đây của em không được tốt.” Trang Triệt chỉnh lý lại cà vạt, anh còn có việc phải đến công ty một chuyến.
Trang Thiển hơi hơi nâng lên lông mi nhìn anh hai mình, trong lòng lại một lần nữa có chút chột dạ, đặc biệt nghĩ đến mình còn nhờ thư ký vạn năng của anh trai tra xét tư liệu: “Buổi sáng em chưa ăn cơm nên đói thôi.”
Trang Triệt nhíu nhíu mi, con ngươi cũng là màu hổ phách chăm chú nhìn vào Trang Thiển, trong lòng Trang Thiển càng thêm chột dạ, bất quá cậu vẫn bảo trì bình tĩnh, nghi hoặc nhìn phía Trang Triệt: “Anh?”
“Hừ.” Trang Triệt hoàn toàn không để ý đến cậu, đi đến trước cửa chính đổi bắt đầu đổi giày, khi anh đem tay cầm lấy tay nắm trên cửa, mới quay đầu lại, bốn phía đều là thanh âm lạnh lẽo: “Buổi chiều hôm nay sau khi đón Cố Thần thì buổi tối ở lại cùng ăn với nhà cậu ta, anh cũng đi.” Dứt lời ý vị thâm trường liếc măt về phía Trang Thiển một cái, mở cửa ra bước đi, tất cả hành vi của Trang Thiển gần nhất đều tự động cho là vì xuân tâm nhộn nhạo.
=.=
Trang Thiển cứng ngắc ngồi trên sô pha, cảm thấy cái cổ nhỏ của mình tựa hồ đã rớt ra, cậu gian nan đem đường nhìn từ cửa chính chuyển hướng TV, nhìn chằm chằm vào màn hình chưa mở vẫn đen kịt.
………..
……..
Điều chỉnh lại tâm tình một chút, Trang Thiển liền ngồi trên sô pha nhắm lại hai mắt, thử tu luyện. Cậu cảm thấy trước mắt một mảnh tối đen, sau đó thấy được những điểm sáng nhỏ trôi nổi màu trắng ngà cùng màu đen, còn có một ít điểm sáng nhỏ trong suốt  đang tiếp cận, này hẳn là nguyên khí, ma khí cùng linh khí. Điểm sáng rất ít, trong bóng đêm sáng lên phập phòng, lúc Trang Thiển vận chuyển công pháp, chúng liền chậm rãi hướng cậu dựa sát vào, rồi bị cậu hấp thu. Trong chốc lát, trong phòng đã không còn chút năng lượng nào.
Trang Thiển chậm rãi mở mắt, cảm thấy mình vẫn còn chưa hấp thu đủ, xem ta trước lúc mạt thế bắt đầu thì địa cầu không phải là nơi thích hợp để tu luyện.
Mang  theo di động, Trang Thiển tập trung tinh thần, tiến vào Mặc Huyền điện, điểm đặt chân vẫn là trong thư phòng. Lúc nháy mắt tiến vào trong nhẫn, Trang Thiển bị linh khí tạt vào mặt, vô cùng sung túc, cậu tự nhiên vận chuyển công pháp, tuy nhiên vận chuyển so với thiền định vẫn chậm hơn nhiều, chốc lát sau thì năng lượng để hấp thu ở bên ngoài nhẫn vẫn còn dư dả.
Cậu lại đẩy cửa ra, tiến vào căn phòng bên cạnh phòng ngủ chính, là phòng luyện công. Phòng luyện công rất lớn, theo kiểu hình chữ nhật, trên mặt đất cùng trên tường đều điêu khắc minh văn (chữ khắc trên đồ vật) chằng chịt phức tạp. Trung gian nền đất là một cái thềm hình tròn được nâng cao hơn so với nền, minh văn phía trên càng thêm phức tạp. Trang Thiển tập trung tinh thần, trong lòng nghĩ “linh thạch”, linh thạch liền xuất hiện trên tay cậu. (ở nhà đây là đều mà mọi người lun mơ ước, có thể lấy đồ bằng cách này thật thích)
Cậu lấy năm khối linh thạch cao cấp, cẩn thận dựa theo khối ngọc giới thiệu sắp xếp chúng vào những chỗ lõm xuống trên mặt đất, các minh văn nhất thời sáng lên, linh khí trong phòng luyện công bộc phát mạnh mẽ. Đối với người ở giai đoạn luyện khí mà nói, linh thạch có thể hấp thu với thời gian phi thường lâu dài, năm khối linh thạch cao cấp có thể giúp cậu đột phá trúc cơ kỳ cũng không tiêu phí bao nhiêu linh khí.
Sau khi chỉnh đồng hồ báo thức, Trang Thiển ngồi vào giữa thềm cao, vừa vặn được những minh văn thần bí đang phát sáng bao lấy, bắt đầu chuyên tâm tu luyện. Lần này, khi cậu thiền định, sau khi tinh thần chìm vào thức hải, cậu cảm thấy được những điểm nhỏ linh khí trong suốt vô cùng vô tận, cơ hồ không cần vận dụng chu thiên, đều có vô số linh khí bị hấp thu, nháy mắt sau đó càng thêm nhiều linh khí được bổ sung vào. Khống chế công pháp, năng lượng tiến vào mỗi tế bào trên người cậu, cường hóa thân thể cậu, còn lại thì đi vào kinh mạch lưu lại trong đó…..
Đợi đến khi Trang Thiển nghe thấy tiếng đàn mơ mơ hồ hồ, dừng tu luyện, thì đã là lần thứ tư đồng hồ báo thức kêu réo bám riết không tha gọi cậu tỉnh lại.
Cầm lấy di động, trên đó hiện 1:35, Trang Thiển rời khỏi Mặc Huyền điện.
 Cậu vào phòng, mở cửa tủ quần áo, thay đồ rồi tỉ mỉ nhìn ngắm trước tấm kính. Tóc OK, quần áo OK, sắc mặt OK…. Á, hình như bộ quần áo này không được đứng đắn cho lắm, hay đổi bộ khác nhỉ…… (đi gặp người yêu thì kỹ thế đấy)
Đợi đến lúc thay ra cái áo màu vàng nhạt hưu nhàn thành áo sơ mi đen, Trang Thiển lại hơi nhướn mày, vì cái gì mình lại ăn mặc đứng đắn như vậy, có vẻ quá mức khiến người để ý rồi….. ầy, đổi bộ khác tốt hơn…. (=.=IIII)
……..
…….. Tóm lại, đợi khi Trang Thiển phục hồi lại tinh thần, cậu giống như lần đầu tiên hẹn hò bạn gái (bạn trai chứ), ở trước gương gây sức ép thật lâu, thay đổi quần áo đến loạn thành một nùi. Trang Thiển cảm giác lông mi mình có tý run rẩy, cậu xấu hổ khụ một tiếng, phát hiện ra xung quanh không người ngược lại làm cho bản thân có vẻ như đang giấu đầu hở đuôi, bộ dạng nghiêm túc không khỏi có chút buồn bực.
……….
Trang Thiển diện vô biểu tình đứng trước tấm kính, chằm chằm nhìn vào mắt của mình, đột nhiên suy sụp ngồi xuống đất, đem đầu chôn vào giữa hai khuỷu tay, cậu có chút để ý, không nhìn thấy Cố Thần làm cậu nghĩ mình chưa từng trọng sinh, cậu một mực trốn tránh một màn ở mạt thế kia, Cố Thần im lặng nằm trên nền tuyết, cả người lạnh lẽo, tựa hồ, không phải mà là căn bản không tỉnh lại nữa……
Cậu cảm thấy hô hấp của mình phả lên đầu gối, sau đó bật trở về, có chút ấm. Cậu bỗng dưng phát hiện trong tiềm thức mình vẫn cố giả ngốc, rõ ràng hiện tại tốt đẹp như vậy, hạnh phúc như thế, chẳng sợ cậu một lần lại một lần nói với chính mình, mạt thế sắp đến, nhưng sâu trong nội tâm, vẫn là lơi lỏng……
Từ hôm qua đến giờ, trừ bỏ khẩn trương, không yên, nhưng bên trong không có ý muốn trốn tránh nữa.
Đợi Trang Thiển nâng đầu lên, thời gian đã sắp 2 giờ. Cậu nghiêm túc chọn lựa một bộ quần áo, tinh tế đánh giá bản thân, áo màu đậm khoan khoái phối quần bò tối màu, áo khoác màu cà phê, có chút dài, nhưng thiết kế rất vừa vặn, làm rõ vòng eo thon gầy của cậu. Hài lòng chỉnh sửa lại mái tóc ngắn mềm mại màu rám nắng, Trang Thiển đối với chính mình trong gương cười một chút, xoay người đi ra khỏi phòng thay quần áo.
Hai giờ một phút, chiếc xe thể thao đường nét linh hoạt chạy ra khỏi cổng chính tiểu khu. Tiểu khu nằm trên đỉnh ngọn núi không cao mấy, xung quanh có một đống biệt thự, có thể từ đây nhìn thấy toàn thành phố, nhưng lại cách xa nơi phồn hoa náo nhiệt đó. Tuy vậy, nó xa và không có phương tiện đi lại, nhưng đối với đám người có xe mà nói, đây lại là lực chọn tốt. Đường đến sân bay B thị với tiểu khu là cùng hướng, tuy là lúc bắt đầu đi có chút trễ, nhưng nếu phóng mau một chút thì có thể đến kịp.
Trang Thiển bỏ vào một đĩa CD, ca khúc tiếng anh nhanh chóng nhẹ nhàng vang lên, cậu đạp mạnh chân ga, tăng tốc.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét