Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2016

Trang Thiển Chương 22 - chương 25

Chương 22: Mạnh Viễn

Mạnh Viễn dựa vào vách tường cầm một tiểu đao ngắm nghía, hắn hơi hơi cúi đầu, bóng tối che khuất khuôn mặt cúi xuống, chặn đi biểu tình của hắn.
Phi Phi nhìn cái cằm thon nhọn của hắn, cùng khóe môi gợi cảm hơi câu lên, hình như hắn đang ưu thương. Mạnh Viễn trong tay nắm bang phái, luôn cười tươi, nhưng việc đó không đại biểu hắn sẽ luôn luôn cao hứng mà nhỉ? Cô điều chỉnh biểu tình quyến rũ của mình, lo lắng đỡ lấy vai Mạnh Viễn, thanh âm vẫn mềm nhẹ như trước, chứa sự quan tâm cùng vội vàng: “Mạnh Viễn, anh……”
Mạnh Viễn tiện tay ném đi tiểu đao qua một bên, ngược lại cầm lất tay cô, vẫn đang cúi đầu, giọng nói tự như lưỡi đao bị ném qua một bên kia, toát lên lạnh lẽo cùng ánh sáng bén nhọn: “Cút ra ngoài.”
“Mạnh Viễn.” Phi Phi lo lắng đến nỗi giọng nói mang theo nức nở, vô cùng thâm tình.
“Xéo ra ngoài.” Tiếng của Mạnh Viễn càng thêm trầm thấp, thậm chí mang theo sát khí.
“Được rồi.” Phi Phi dời tay, không cẩn thận lướt qua mu bàn tay Mạnh Viễn, da thịt mềm mại, bộ dáng bi thương mà lo âu, “Mạnh Viễn, Vương đại ca sẽ không hy vọng anh như vậy, hãy nén bi thương.”
Cô chậm rãi rời khỏi phòng, bước chân khẽ khàng mà chần chừ.
Đợi đến khi Phi Phi đóng cửa lại, Mạnh Viễn mới nâng đầu, hoàn toàn không có sự ưu thương cùng suy sụp mà Phi Phi nghĩ, ánh mắt hắn lợi hại như động vật săn mồi, xem diễn mang theo sự trào phúng cùng hưng phấn, tựa hồ đang chờ đợi con mồi chui đầu vào lưới.
Nhưng rất nhanh ánh mắt đó rút đi, lộ ra sự thương cảm che dấu thật sâu, Mạnh Viễn xoa huyệt thái dương của mình, cảm thấy có chút mệt mỏi. Sự thật là ba ngày rồi hắn chưa có ngủ, vào lúc hắn vất vả nghỉ ngơi chốc lát, thì mộng chân thật đến nỗi khiến hắn kinh ngạc bừng tỉnh, nhưng ngay sau đó hắn nhận được điện thoại của Trang Thiển, một quá khứ mà hắn không rõ, nhưng là tương lai lại trở thành bằng hữu mà hắn có thể giao phó sau lưng… Thì ra không phải là mơ.
Vốn là Mạnh Viễn hẳn sẽ thương cảm và thống khổ, ba ngày trước anh trai của hắn đã chết, chết thật yên bình, nhưng cũng lưu lại không ít cục diện rối rắm. Hắn trong ngực đau lòng vô cùng nhưng đồng thời cũng mạnh mẽ lên tinh thần xử lý những tên sài lang hổ báo mưu đồ bất chính, bất quá hiện tại thì, người tham lam nhất lại bị xem nhẹ a…… Mạnh Viễn áp chế thương tâm trong mắt, ánh mắt lần nữa trở nên lợi hại.
Mạnh Viễn nghĩ đến lần trước, anh trai thân thiết như tay chân vừa mới chết đi, Phi Phi trăm điều chiếu cố, vì thế cô ả trở thành người hắn yêu, mà không chỉ là tình nhân. Kỳ thật cho đến khi bị phản bội, Mạnh Viễn cũng không quá yêu cô ta, hắn vẫn bình tĩnh và tự chủ, đối với người đàn bà này, bất quá cũng chỉ là một phần trách nhiệm hoặc cảm động mà thôi, dù sao cô ả cũng khá xinh đẹp, đủ hiểu biểt, cũng đủ tri kỷ, như vậy cố định một người hay đổi tới đổi lui có gì khác nhau chứ?
“Sách, không nghĩ đến cư nhiên ngấm ngầm lật thuyền.” Tươi cười của Mạnh Viễn vẫn không thay đổi, lại cầm lấy tiểu đao, xoau xoay trong tay, phản quang màu bạc tựa như một đóa hoa. Xem ra không trải qua chuyện yêu đương là không hiểu cái gì là thật lòng, về sau phải cẩn thận. Mạnh Viễn nhớ rõ phương thức bản thân hồi đáp người đàn bà Phi Phi này là cho cô ta đầy đủ tiền tài cùng địa vị, có lẽ cô ta có yêu hắn, nhưng hiển nhiên tác phong của bản thân đối với tình thú là chậm rãi hướng về một phía mà kỳ vọng vào tình thâm tên bằng hữu Trần Kí lại càng thêm hấp dẫn người ta. Như vậy xem ra người đàn bà này cũng không biết cái gì là thật tâm rồi.
Dù sao bang phái thêm một thời gian nữa liền tan, không bằng nhanh chóng nắm chắc lợi dụng, ủy quyền thỏa đáng, cuối cùng làm cho Trần Kí tự nghĩ rằng đã chỉnh đốn tốt cục diện rối bời này, nói không chừng bạn tốt thân yêu của hắn sẽ nhặt một người khác mà không cần đến cái giày rách luôn dương dương tự đắc đó nữa. A, đúng rồi, còn có kẻ địch thân ái Trương Toàn, không có mình, y còn có thể hợp tác cùng Trần Kí sao? Thật sự rất mong đợi….. 
Mạnh Viễn xoay tay, tiểu đao nhanh chóng bay ra, trúng giữa hồng tâm ở phía sau cánh cửa.
G thị, có ai là không biết Vương ca, lão đại của Đằng Long bang, là cùng anh em kết nghĩa là hắn – Mạnh Viễn từ tay không gây dựng nên hết thảy. Đáng tiếc là nhân vật như Vương ca, không có chết ở trong tay cảnh sát. Không chết dưới đao kẻ thù, cũng không chết trên người mỹ nữ, cư nhiên là bị ung thư đoạt đi sinh mệnh, khiến người ta có chút cảm khái, thật có chút buồn cười.
Lễ tang Vương ca, vô cùng xa hoa, một người thuộc Đằng Long bang kín đáo đứng trong sảnh chính, đại sảnh trang hoàng xa hoa, bày đầy tràng hoa, bố cục màu trắng khiến cho sảnh chính rông lớn có vẻ trang nghiêm mà bi thương. Một người lại một người mặc chính trang màu đen sắp xếp theo hàng dâng lên đóa hoa màu trắng. Vô luận bọn họ tỏng lòng vui sướng khi có người gặp họa, cảm thán, cừu hận, đều chỉ có thể biểu hiện ra vẻ trang trọng và thương tâm, đối với tấm ảnh đen trắng trên tường mà cúi đầu.
Mạnh Viễn đứng bên cạnh một cây cột, sắc mặt tiền tụy, không có tươi cười như mọi khi. Trần Kí yên lặng đi đến bên người hắn, cùng đứng chung với hắn, Mạnh Viễn không có quay đầu lại, cho nên cũng không nhìn đến biểu tình của bạn tốt, làn ghen tị, hay là trào phúng đây?
Hắn đứng cả ngày, Trần Ký cũng liền đứng cùng hắn cả ngày, đợi đến khi đại sảnh chỉ còn lại bọn hắn, ngọn đèn ảm đạm cùng giất trắng rơi đầy đất càng khiến u ám. Mạnh Viễn không thể không thừa nhận, Trần Kí có lẽ là diễn viên giỏi, nghĩ thế, hắn bị phản bội che mờ mắt đột nhiên mới có chút lý giải được. 
“Trần Kí.” Giọng nói của Mạnh Viễn có chút khô khốc, hắn cả ngày rồi không có uống nước. Mạnh Viễn bỗng nhiên tựa vào cây cột phía sau, thư giản sống lưng căng thẳng đã lâu, hắn hơi hơi ngửa đầu, tựa hồ không muốn người khác nhìn thấy biểu tình của mình, hoặc là đang kiềm nén nước mắt, “Tôi mệt, muốn thu tay.”
Cơ hồ trong nháy mắt, Mạnh Viễn nghe được Trần Kí tang mạnh hô hấp, đương nhiên có thể hiểu đây là nghẹn ngào, bởi vì hiện tại Trần Kí nghẹn lời mở miệng: “Mạnh Viễn……”
Mạnh Viễn không để Cho Trần Kí nói tiếp, hắn bật người đứng thẳng dậy, quay đầu, hắn tất nhiên sẽ không nói cho Trần Kí, hắn đã thấy trong ánh mắt vừa mới không che dấu kích động cùng khóe môi giơ lên của gã, chỉ biểu hiện vẫn là một người chân thành bi thương vô cùng: “Cậu không cần phải nói nữa, tôi quyết định rồi.”
Dứt lời, Mạnh Viễn rời khỏi linh đường, đi xa đưa lưng về phía người bạn tốt nhất của hắn, không có quay đầy lại.
Nửa đường, Mạnh Viễn gặp Trương Toàn đã uống say, người này luôn luôn phách lối và ngang ngược, tâm tư độc ác luôn lộ ra ngoài. Hiện tại gã uống “say như chết”, một đứa đàn em cũng không có khả năng đỡ nổi gã, Trương Toàn đi lắc lắc lư lư, gã lướn tiếng khóc gào, giống như dã thú đang tru, mang theo nghẹn ngào cùng bi thương. Nam nhi có lệ không nhẹ đạn (ý nói đàn ông không phải không khóc chỉ là do chưa đến lúc thương tâm), chính là chưa tới lúc đau lòng, Trương Toàn như vậy như một kẻ không có tâm cơ, không ai cho rằng gã đang diễn trò, tất cả mọi người vây quanh gã hốc mắt đỏ bừng, mà động tĩnh lớn như thế khiến cho nhiều người vây đến càng đông.
Ngay lúc Trương Toàn đang quỳ rạp xuống đất khóc lóc, hung hang nện tay xuống đất, Mạnh Viễn cảm thấy trong nháy mắt chính hắn sẽ trực tiếp đi giết gã.
Hắn mới phát hiện, Trương Toàn có vẻ cũng là một diễn viên không tồi.
Hơn nữa, chỉ có mình hắn là vì Vương ca mà đau lòng…….
Trở về phòng, trên bàn bày ra cơm canh nóng hổi cùng đồ ăn, Phi Phi lo lắng đứng ở đó. Người đàn bà này luôn thích ăn mặc trang điểm lộng lẫy, đương nhiên kỹ thuật của cô ả cũng không tồi, cho nên không có vẻ diễm tục, mà là vô cùng xinh đẹp quyến rũ. Cô ta luôn cười dụ dỗ cùng nịnh nọt, tựa như một người không có tim phổi, giống như rắn độc không xương cốt, có cơ hội liền quấn lấy trên người đàn ông, dùng thanh âm mềm mại làm nũng.
Hiện tại, ả vẫn xinh đẹp như trước, ăn mặc vẫn diễm lệ như thế, nhưng mà lông mi hình như có chút lệch, đương nhiên điều này không ảnh hưởng đến vẻ đẹp của ả, bông tai cùng vòng tay của ả đã vài ngày cũng chưa thay đổi, ở quá khứ điều này là không có khả năng, còn có sắc mặt cùng vành mắt đen đen…… Chủ yếu là, ả không có như rắn vặn vẹo cái eo mềm quấn đến, làm nũng đòi một bộ đồ mới hay là một món gì đó, mà là chuẩn bị cơm chiều vì Mạnh Viễn. Hiển nhiên điều này làm cho cô ả có chút không quen, thậm chí ngượng ngùng, vì vậy mà ả có chút do dự cùng bất an. Hết thảy mọi việc đều hệt như kiếp trước, hôm nay đã nhìn thấy ba diễn viên thật xuất sắc.
Mạnh Viễn yên lặng bắt đầu ăn cơm, hắn không có cần vì những sự tình như thế mà bỏi đói chính mình. Nhưng mà người tên Phi Phi này đúng là quên bén việc nên hiểu hắn, hoặc đây là âm mưu của Trần Kí cũng không chừng, bởi vì thói quen nghề nghiệp, hắn luôn luôn quan sát, cảnh giác, những tiểu tiết bị che dấu, tỷ như đôi mắt đen tối, tỷ như lúc phúng điếu, sẽ luôn bị hắn phát hiện ra, tiến đến tạo ra hảo cảm. (không hiểu câu cuối nhưng thực sự là vậy) 
Đáng tiếc, hiện tại Mạnh Viễn hiển nhiên không phải là một người tình tốt luôn quan tâm chăm sóc, hắn ăm cơm xong liền đuổi đi người đàn bà lo lắng cho mình, bắt đầu hưởng thụ tắm nước nóng, hơn nữa chờ mong chăn mềm ấm áp.
Rất nhanh, ai cũng biết quyền lực của Đằng Long bang trên tay Mạnh Viễn đã giao cho bạn tốt mà hắn vô cùng tín nhiệm – Trần Lí, dần dần lui ẩn, hắn trừ bỏ ngẫu nhiên làm buôn bán một chút súng đạn để kiếm chút tiền riêng, đem đại đa số tinh lực đều đặt ở việc thu thập đồ cổ, tựa như một lão già.
Vì muốn phân một khối bánh ngọt của Mạnh Viễn, dĩ nhiên là rất nhiều người tình nguyện đưa đến đồ cổ cho hắn.    
Mà nhờ Đằng Long bang từng trong tay Mạnh Viễn thì ai màcó thể cự tuyệt được, hắn trước sau lộ dáng vẻ tươi cười tiếp đón người đến tận cửa đưa của cải, nói dăm ba câu rồi đuổi họ đi, sau đó nhốt mình trong nhà nghiên cứu những thứ châu báu này. 


Chương 23 Lật Bài (Thượng)


Từ sau hội pháo hoa trở về, quan hệ Trang Thiển cùng Cố Thần liền có tiến triển hơn không ít, hai người ngẫu nhiên sẽ ăn ý trao đổi một cái hôn nhẹ, chạm đến thì ngừng, không xâm nhập sâu, nhưng vô cùng ấm áp. Có đôi khi, tình cảm đến, mọi việc liền tự nhiên như nước chảy thành sông. Bởi vậy, hai người đối loại quan hệ ái muội này đều không nói gì, mà Trang Thiển còn vì mạt thế phấn đấu, tìm kiếm một thời cơ, Cố Thần cũng không nghĩ sẽ bức bách, hắn đã lên kế hoạch cùng Trang Thiển cả đời….
Hai ngày này, trừ bỏ cùng Cố Thần với anh trai ăn cơm bên ngoài, Trang Thiển đều không rời khỏi nhà. Cậu ở trong phòng liên lạc với bọn Đường Duẫn Triết, bọn họ thương lượng an bài cùng chuẩn bị trước khi mạt thế đến, trừ việc này bên ngoài, cậu đều ở trong Mặc Huyền điện tìm hiểu khối ngọc và tu luyện.
Tuy nhiên cậu quyết định sẽ không vì chuẩn bị cho mạt thế mà bỏ lơ việc ở chung với người nhà cùng người yêu của mình, thế nhưng chỉ trong phạm vi mà cậu có thể cố gắng được, vì việc tạo lập một thế lực lớn mạnh cùng điều kiện tốt là điều cậu hy vọng.
Trang Thiển trọng sinh ngày thứ sáu, cậu hẹn anh trai cùng ba anh em nhà Cố gia cùng nhau ăn cơm trưa.
Cậu rời giường tu luyện một chút, trước khi Trang Triệt gọi cậu rời giường, thì đến phòng bếp nấu cơm. Nói là nấu cơm, thật chất là là đem những nguyên liệu đã chuẩn bị tốt xào lên, tang nhiệt một chút, sau đó thêm chút rau dưa này nọ đơn giản làm thành đồ ăn thôi. Cách vài ngày đúng giờ sẽ có người đến bỏ thêm vào tủ lạnh.
Trang Thiển vừa mới bước vào phòng bếp thì Cố Thần cũng tới, dưới ánh mắt đầy áp lực cùng khuôn mặ không đổi sắc của Trang Triệt theo vào phòng bếp, quấn quýt lấy Trang Thiển, ngẫu nhiên sẽ rửa nguyện liệu hoặc rử chén bát gì đó.
Trang Thiển đem những nguyên liệu bị Cố Thần rửa đến lộn xộn cả lên cho vào trong nồi nước đang sôi sùng sục, chuẩn bị nấu canh, rau cải đơn giản cậu vẫn làm được. Một bên Cố Thần rối rắm cầm một cái bàn chải nhỏ, phấn đấu cùng với con cua đang giơ càng múa chân, hắn không chút do dự cắt bỏ những dây cỏ quấn quanh trên mình con cua, Trang Thiển nổi giận đem công tác tẩy rửa khổ não quăng cho hắn.
Cố Thần đưa một tay ra hướng về phía thân con cua lớn, cua lớn uy vũ quơ quơ cái càng, không lưu một chút khe hỡ nào cho hắn, hắn đành bất đắc dĩ lùi về sau. Đợi đến lúc hắn tìm kiếm được góc độ mới để xuống tay, một con cua khác đạp lên đồng bào của nó đi ra khỏi chậu, mưu toan nhanh chóng đào tẩu, Cố Thần buồn bực dùng cây  bàn chải nhỏ hất nó ném trở vào.
Trang Thiển đang lấy rau chân vịt, quay đầu liền thấy trong tay Cố Thần, một con của tránh khỏi trói buộc rơi vào lại trong chậu, bọt nước bắn tung tóe vào mặt Cố Thần. Cậu thấy thảm đến không nỡ nhìn đành quay mặt đi, cười đem rau chân vịt bỏ vào trong một cái nồi đã hơi nóng, thêm chút muối, hồ tiêu cùng tý dầu hào rồi bắt đầu xào.
Trang Thiển đem rau chân vịt đã xào tốt để vào trong dĩa, đi qua, thấy Cố Thần cuối cùng cũng rửa sạch được một con cua. Tìm được kinh nghiệm, hắn cầm lấy lưng cua, một bên né tránh cái càng không ngừng múa may, một bên dùng tiểu bàn chải chà mạnh cho hả giận.
“Phốc, Cố Thần….” Trang Thiển run rẩy một lúc, không nhịn nỗi, bật cười. Cố Thần nghe tiếng, vui sướng xoay người, con cua trong tay không cầm chắc “Bịch” một tiếng lại rơi vào tỏng chậu, bọt nước lại lần nữa tung tóe tập kích mặt Cố Thần. Cố Thần yên lặng lau mặt một cái, ánh mắt mang theo chút ủy khuất: “Mộc Mộc.”
Trang Thiển tòng thiện như lưu (ý nói biết lắng nghe, biết làm theo) đi đến, cằm gác trên vai Cố Thần: “Hối hận hả?”
Cố Thần quay đầu sang, trên môi Trang Thiển điểm nhẹ một cái: “Anh sai rồi.”
“A a…..” Trang Thiển cũng nâng đầu lên, làm sâu thêm nụ hôn, chờ đến khi tách ra, mặt hai người đều đỏ bừng lên. Trang Thiển lui ra một chút, ý cười trong suốt nhìn Cố Thần: “Một lát nữa nhớ rửa mặt đó, sách, có mùi rồi.” (Thiển nhi, ngươi vừa hôn cái miệng đầy nước cua bắn đó, aaa, làm ta liên tưởng đến bên VN ăn mắm tôm,…. ặc)
Cố Thần gật gật đầu, ánh mắt chằm chằm nhìn trên người Cố Thần đang mặc cái tạp dề hình gà con màu vàng vô cùng đáng yêu, bên hông quấn hai sợi dây mỏng, tôn lên vòng eo mảnh mai mềm dẻo nhưng rất có lực….. Trang Thiển chú ý tới ánh mắt hắn, mặt có chút nóng lên, bất quá cậu làm bộ như không để ý bộ dạng đó của Cố Thần, ngoài miệng hôn một cái, sau đó rất nhanh trở lại chỗ của mình: “Anh tự làm việc một mình đi, cố lên!”
Cố Thần nghe được thanh âm mang theo ý cười của Trang Thiển, đã vô vọng vì biết không được hỗ trợ. Nhưng mà, ánh mắt hắn nhìn cái nơ con bướm đằng sau lưng Trang Thiển một chút, cười vô cùng mờ ám.
Đáng tiếc, đến lúc Cố Thần xoay người, tươi cười lập tức biến thành mặt khổ qua, mới không bao lâu, con cua có một nửa đã muốn bò ra ngoài, trên thành chậu cũng đã có mấy con bò lung tung, thậm chí có hai con đã bò tới lui trên nền gạch….
Đợi đến lúc ăn cơm, Cố Thần nhìn mấy con cua bị chưng đến hồng hào, ánh mắt mang theo chút đắc ý cùng cảm giác thành tựu.
Trang Thiển yên lặng gắp cho anh trai nhà mình một con cua: “Anh, anh ăn đi.”
Sau đó, cậu liền tiếp nhận được ánh mắt chờ mong của Cố Thần. Trang Thiển nhìn hắn liếc mắt một cái, lặng lẽ bóc xác cua.
Trang Thiển gợi lên nụ cười nhợt nhạt: “Tôi nghĩ cậu tạm thời sẽ không muốn ăn cua cơ đấy.”
Cố Hựu hưng trí bừng bừng chú ý tới ám muội lưu chuyển xung quanh hai người, vui vẻ gấp cho Cố Thần đang uể oải một con: “Nào, em trai, để anh an ủi cho tâm hồn đang bị tổn thương của em nhé.”
Cố Hoàn không nói gì nhìn nhìn bọn họ, rồi im lặng ăn cơm.
Ăn cơm xong, mọi người ngồi trên sô pha, trên bàn trà đặt bình trà cùng hoa quả tươi.
Cố Hoàn nhìn về phía Trang Thiển: “Mộc Mộc, em tìm bọn anh có chuyện gì không?”
Rát ít có việc gì mà Trang Thiển tìm tất cả mọi người, mà lần tụ cơm này lý do hiển nhiên không quá hợp lý, bởi vì nếu là tụ tập đơn giản, hoàn toàn có thể tìm một thời điểm tất cả mọi người đều rảnh rang, mà không phải ngữ khí thật sự hy vọng bọn họ dành ra thời gian để đến đây.
“Em hy vọng kế tiếp mọi người nên giữ bình tĩnh, đồng thời phải thật sự nghiêm túc lắng nghe em nói.” Trang Thiển hít sâu một hơi, ánh mắt trở nên nghiêm túc, Cố Thần ngồi bên cạnh cậu có chút nghi hoặc, mấy ngày nay hắn đều như lúc trước luôn bám dính Mộc Mộc, nhưng cũng chẳng phát hiện Trang Thiển gặp cái gì phiền toái cả. Trang Triệt có chút lo lắng nhìn em trai mình, vài ngày trước Trang Thiển từng tra tư liệu của vài người, mà mấy người đó không hề liên hệ. Anh một mực đợi Trang Thiển giải thích việc này, thế mà Trang Thiển không nói gì, thoạt nhìn cũng không có gì dị thường, cho nên anh vẫn cho em trai đầy đủ không gian, nhưng hiện tại xem ra, còn có điều mà anh không có chú ý đến…..
Cố Hữu khuôn mặt luôn tươi cười bóc từng lớp mảnh quýt, ngữ khí thoải mái: “Tốt lắm, Mộc Mộc, cần gì phải trông nghiêm túc như vậy, lại không phải trái đất bị tận thế, có chuyện gì thì tất cả mọi người đều sẽ chăm chú ứng phó.” Giọng điệu của y nhẹ nhàng, ánh sáng trong mắt còn rất chân thành, thực sự nghiêm túc.
Trang Thiển cười khổ một chút, cậu vung tay lên, đột nhiên vài đạo minh văn (chữ khắc trên đồ vật này nọ) màu đỏ xuất hiện trên ghế sô pha, còn có chút ánh sáng nhàn nhạt, sau đó một loại vật thể giống như lồng phòng hộ bao phủ lấy bọn họ, thoáng chốc lóng lánh, rồi màu sắc dần dần biến mất: “Đúng là tận thế sắp đến rồi.”
“…..!”
Mọi người đều trừng lớn mắt, ngồi ở chỗ này đều không phải những người khờ dại ngu xuẩn gì, bình thường xử sự cũng vô cùng bình tĩnh, kém chút xíu là đã đạo hạnh thâm sâu. Nhưng khi hào quang biến mất, chẳng những Cố Hoàn luôn giấu diếm sắc mặt thì cũng hiện lên sự kinh nghi, các loại cảm xúc trong mắt lần lượt thay đổi.
Phản ứng đầu tiên của họ là nghĩ mình nhìn lầm, nhưng bất quá ý tưởng đó chỉ là sự trốn tránh, giây tiếp theo mọi người liền phủ địng cái đáp án thoạt nhìn vô cùng đáng tin kia. Cố Hoàn thậm chí theo bản năng căng cứng cơ thể, nếu có dị động gì, bộ đội trường kỳ huấn luyện khiến anh có thể bật người thực hiện công kích.
“Mộc Mộc?” Cố Thần cùng Trang Triệt cơ hồ là đồng thời nhìn về phía Trang Thiển, trong mắt có khó hiểu cùng lo lắng…. Trang Thiển không thấy có sự nghi ngờ và phòng bị, điều này khiến tỏng lòng cậu vô cùng ấm áp, dù sao chuẩn bị nhiều ngày như vậy, khi chân chính đối mặt với biểu hiện lúc tiết lộ sự thật tàn khốc, cậu vẫn là có chút sợ hãi cùng bàng hoàng, sợ bản thân lúc ở mạt thế không bảo hộ được người quan trọng, sợ lại lần nữa mất đi. Nhưng lúc này, mọi người luôn bên cạnh lại có ánh mắt không chút nghi ngờ đã trấn an sự nôn nóng mà đến cậu cũng không phát hiện.
Người đầu tiên bắt lấy trọng điểm ngược lại là Cố Hựu với khuôn mặt luôn luôn tươi cười, y hoàn toàn không có để ý đến quýt rơi trên đất, mà là biểu tình hiếm khi nghiêm túc: “Trang Thiển, em nói, tận thế?”
Giọng nói của Cố Hựu đánh vỡ sự trầm mặc trong phòng khách, biểu tình của mọi người đều có chút phức tạp, bọn họ đồng thời nhìn về phía Trang Thiển, chờ đợi đáp án.
Đại khái là nửa năm sau mới tận thế, không phải 2012, là mạt thế có tang thi.” Trang Thiển hít sau một hơi, cười với Trang Triệt cùng Cố Thần một cái rồi nghiêm túc nói.
Cố Hoàn nhíu nhíu mày: “Mộc Mộc, tuy bọn anh rất muốn tin tưởng em, nhưng đây là nói không có bằng chứng, sự việc này hướng đến phạm vi quá rộng.”
Trang Thiển gật gật đầu, lại nâng tay lên vuốt ve một cái bồn hoa cỡ nhỏ đặt trên bàn, đó là một gốc cây hoa màu tím được trồng trong một chậu gốm nung hông khô, đang trong tình trạng nở hoa. Trang Thiển vận chuyển linh lực trong cơ thể, nhớ lại mấy pháp thuật nhỏ mà cậu luyện tập vô số lần, linh lực theo một loại phương thức huyền diệu xuất ra, nụ hoa tím nho nhỏ dần bung ra thành đóa hoa.
Lại xuất hiện tình huống mà khoa học không thể giải thích được, cho dù trải qua một lần, mọi người vẫn lần nữa mở to mắt, thậm chí không tự chủ có chút muốn ngưng thở. Đóa hoa kia chậm rãi nở rộ vô cùng mềm mại xinh đẹp, cùng một ngàn ngàn vạn vạn đóa hoa màu tím khác trên địa cầu nở ra giống nhau, nhưng tiềm thức của mọi người đều cảm thấy được, đóa hoa này đã mở ra một thế giới mới…….
“Khụ…….” Trang Thiển khẽ ho một tiếng, gọi tỉnh mọi người đang sửng sốt, “Em sẽ cho mọi người một giải thích hợp lý. Nhưng mà về sau, em mong mọi người nên hứa, cam đoan những gì chúng ta nói hôm nay sẽ không bị tiết lộ ra ngoài. Vừa rồi là cấm chế đảm bảo chúng ta nói chuyện sẽ không bị nghe trộm, nhưng em hy vọng cấm chế tiếp theo sẽ khắc vào trong thức hải của mọi người….”
Trang Thiển mấy ngày nay linh khí dưới tình huống đều vô cùng sung túc, cũng đã tu luyện đến tầng ba luyện khí, nguyên nhân là vì cậu luôn một mực tìm hiểu về khối ngọc cấm chế đó. Liền như cậu suy đoán, cấm chế là trận pháp kéo dài, chủ yếu là dùng để phòng vệ, bình thường có thể đặt trên vật phẩm, hoặc là khắc vào trong thức hải, nếu không bị va chạm thì cũng không có chuyện gì, nếu bị đụng vào, trận pháp sẽ mở ra, căn cứ vào chủng loại cấm chế sẽ phản kích. Tỷ như cấm chế trên giá sách ở Mặc Huyền điện, bất quá cậu chỉ đơn giản muốn hiểu biết thêm, liền chuyên tâm nghiên cứu cấm chế bảo vệ bí mật hơn, hơn nữa vẫn cứ luôn luyện tập.
Hiện tại, cậu đảm bảo bản thân đã có thể thành công thi pháp, hơn nữa còn không thương tổn đến mọi người. Dù sao thì thì tinh thần lực của người thường vẫn rất yếu, và nếu người đó không có ý muốn phản kháng thì trong đầu lúc khắc cấm chế cũng không cần quá nhiều sức lực như vậy.
Trang Thiển suy nghĩ thật lâu, cảm thấy đây là phương pháp tốt nhất, cậu một mình làm thì rất hạn chế, hơn nữa đến khi mạt thế bắt đầu cậu cần đối mặt với vô số ngờ vực cùng giải thích, cho dù cuối cùng được tha thứ, thì có một số thứ vẫn bị phá hư. Không bằng ngay từ đầu liền cùng nhau cố gắng, cậu sẽ hết sức đem nguy hiểm ép đến nhỏ nhất, đến lúc đó nói không chừng tài năng cậu muốn có được ở mạt thế sẽ nhiều hơn so với cậu nghĩ.
“Ngạch, theo như lời Cố đại ca, chuyện này đề cập có chút thái quá, em cũng cần một cái để đảm bảo. Vì tuyệt đối an toàn, em…….. ” Trang Thiển có một chút khẩn trương, tốc độ nói chuyện cũng có chút nhanh, cậu biết đây biện pháp tốt nhất mà cậu lo lắng nghĩ ra, nhưng cậu vẫn cảm thấy hành vi này như có chút tổn thương tình cảm, thể hiện sự không tin tưởng……..
Cố Thần nắm chặt tay Trang Thiển: “Mộc Mộc, đủ rồi, anh tin em mà.” (hì hì, chúng ta cứ thế chính thức tình củm luôn, đến lúc này rồi mừ, khỏi cần Trang Triệt xuất hiện nữa)
Cố Thần vẫn ngồi trên sô pha bên cạnh Trang Thiển, hắn nhìn thấy tỏng con ngươi màu hổ phách của Trang Thiển dần dần nhuốm sự lo lắng và sợ hãi, cảm xúc này vẫn luôn luôn hiện diện chỉ là đột nhiên phóng lớn thêm mà thôi. Từ khi hắn về nước đã bắt đầu, hắn liền phát hiện Trang Thiển có chút không giống, dáng dấp tựa hồ so với cảm giác của hắn thì đã trưởng thành lên không ít, tuy bọn họ cách vài ngày vẫn sẽ ở trên mạng nói chuyện phiếm, nhưng hắn cũng không có nhìn ra. Bất quá hắn thực sự thích việc đang dần lớn lên này, bởi vì tuy rằng Trang Thiển vẫn như trước không được tự nhiên, lại càng thêm gan dạ cùng chói mắt, luôn luôn không ngừng cho hắn những kinh hỉ nho nhỏ. Chỉ là hắn vẫn mơ hồ cảm nhận được một điều gì đó mà hắn có phát hiện được, nhưng bây giờ, hắn đã hiểu rồi, đó là tỏng mắt Trang Thiển có nhiều hơn sự vội vàng cùng khiếp đảm. Trong lòng hắn không khỏi có chút đau, hắn không rõ Mộc Mộc đã trải qua những gì, nhưng mà Mộc Mộc của hắn hẳn là phải tùy ý cùng tự tin, trong lòng không nên có áp lực về nhiều thứ như vậy, cho nên hắn đánh gảy lời nói của Trang Thiển: “Anh trước đi, anh tin tưởng em.”
Trang Thiển sửng sốt một chút, chăm chú nhìn ánh mắt của Cố Thần, dường như muốn xác định bên trong có một tia miễn cưỡng hay lừa gạt nào không, nhưng mag trong đôi mắt đen tuyền của Cố Thần chỉ có chân thành. Trang Thiển cảm nhận được nhiệt độ ấm áp trên tay, tay Cố Thần vẫn khô ráo cùng ấp áp như trước, giống như mấy ngày trước hắn nắm lấy tay mình đi xem pháo hoa, nghiêng đầu nói với mình: “Mộc Mộc, anh thích em.”
Trang Thiển cười nhẹ nhàng, khẽ nắm lại tay Cố Thần: “Ừ.”
“Cố Thần.” Giọng nói bất mãn của Trang Triệt truyền đến, “Vì cái gì mà cậu cho rằng tôi sẽ không tin Mộc Mộc?”
Trang Thiển ngẩng đầu, anh trai cậu nhìn thấy cậu mang theo nụ cười nhẹ nhàng không đổi, ôn hòa xen lẫn bao dung, làm hòa hoãn lãnh khí của anh.
“Tiểu Mộc Mộc, bọn anh đều tin tưởng em mà.” Cố Hựu cười ta tà ghé vào trên vai Cố Hoàn, “Đúng không, anh hai?”
Cố Hoàn đem Cố Hựu lột xuống, nhìn Trang Thiển gật gật đầu.
Trang Thiển cảm thấy hốc mắt có chút nóng, cậu trừng mắt nhìn, đuổi đi cảm giác đó, vận chuyển linh lực trong cơ thể, trong lòng bàn tay dần dần xuất hiện một trận pháp nhỏ màu trắng. Tay kia của cậu thì đỡ lấy bả vai Cố Thần, giọng nói ôn nhu: “Thả lỏng, đừng phản kháng…… Đúng…… Cố Thần cứ như vậy, anh có nguyện ý phát thệ rằng sẽ giữ bí mật về nội dung hôm nay mà anh đã nghe không, hơn nữa không dùng bất kỳ mọi hình thức nói với người khác?”
“Anh đồng ý.” Cố Thần nhắm mắt lại, biểu tình thả lỏng.
Trang Thiển đưa tay ra, chạm đến trán của Cố Thần, trận pháp màu trắng chậm rãi ẩn vào trong, biến mất không thấy……….
 


Chương 24: Lật bài (Hạ)


Hoàn thành cấm chế, mọi người lại ngồi ngay ngắn trên ghế sô pha.
“Sự thật thì, em gặp được một bảo vật gia truyền, không biết vì sao, nó lại mở ra, lựa chọn em.” Trang Thiển đùa nghịch đóa hoa nho nhỏ trong tay, nói thực chậm, hình như đang tổ chức ngôn ngữ: “Bảo vật truyền thừa này là vật phẩm có từ thượng cổ do những người địa cầu thời xưa lưu lại, là…….. ”
Trang Thiển giải thích đặc tính của bảo vật gia truyền và nguyên nhân mà sư phụ Mặc Huyền đã phỏng đoán, cậu không có nói ra hết tất cả sự thật, có đôi khi, quá mức đặc biệt thì trái lại không tốt. Hơn nữa, người nhà bạn bè trong lúc này không nên có quá nhiều quan hệ lợi ích, bằng không dễ dàng ảnh hưởng đến tình cảm. Cậu có thể đợi về sau tất cả mọi người cường đại hơn rồi sẽ nói thêm cho họ biết, hoặc là chờ bọn họ tự phát hiện, ít nhất, ở thời điểm mà mọi người ai cũng nhỏ yếu, không nên biểu hiện mình quá mức đặc biệt và cường đại. Tóm lại, cậu sẽ cố hết sức làm thấp điệu đi sự đặc biệt của mình, hơn nữa tận sức cung cấp nhiều thêm tin tức về mạt thế cho mọi người.
“Kỳ thật…… em vừa rồi dùng đến là mất phát thuật nhỏ của bảo vật truyền thừa, mọi người cũng thấy đó, đây là sự thật. Cho nên, em hy vọng mọi người kế tiếp có thể hết sức thu thập một số đồ cổ hoặc bảo vật gia truyền đặc biệt gì đó.” Trang Thiển đã nói xong, tất cả mọi người đều có biểu tình kỳ diệu. Vẫn là Cố Hoàn trước tiên đánh vỡ trầm mặc, anh đã có thể không căng thẳng như ban đầu, lời nói của Trang Thiển vô cùng có lý lẽ và logic, ít nhất khiến anh tin.
“Vậy mạt thế?” Khôi phục bình tĩnh, Cố Hoàn lại bắt đầu giơ lên khuôn mặt nghiêm túc như tượng gỗ.
“Đợi đã.” Trang Triệt mím môi nhìn Trang Thiển, áp suất lạnh bắn ra bốn phía.
“Mộc Mộc, bảo vật gia truyền khi nhận chủ có gì nguy hiểm không?” Cố Thần nói ra lời mà Trang Triệt muốn hỏi.
Trang Thiển bị trúng tim đen đem bồn hoa nhỏ đặt lại trên bàn trà, ánh mắt của Cố Thần và anh trai khiến cậu có chút chột dạ, không biết tại sao, cậu thật sự xem hiểu ánh mắt bất mãn của họ là nói cậu bởi vì tò mò tiếp xúc vật lạ này nọ có thể mang đến nguy hiểm. Thậm chí, vấn đề được Cố Thần nêu ra cũng làm cho ánh mắt Cố Hoàn cùng Cố Hựu đều biểu hiện không đồng ý…..
Trang Thiển xoa xoa chóp mũi, che giấu mất tự nhiên cùng cảm động của mình: “Em bây giờ tốt lắm. Nhưng mà, chúng ta …..bỏ qua đề tài?”
“A….” Cố Hựu trước hết bật cười, khóe mắt y hơi hơi giơ lên, lộ ra nụ cười lưu manh, “Mộc Mộc, em về sau phải chú ý đấy, bằng không em trai anh liền FA.”
“….. Vừa nãy nói đến mạt thế, kỳ thật là do em nằm mộng.” Ánh mắt Trang Thiển nhìn thẳng tiếp tục bắt đầu giải thích, “Em hình như …… mơ thấy tương lai của chính mình?”
Cố Thần biết tình trạng Trang Thiển không sao mới khôi phục suy nghĩ, nếu thật có mạt thế, hắn nên cố gắng mạnh mẽ để bảo vệ Mộc Mộc cùng người nhà: “Mộng tiên tri?”
“Đúng, một giấc mơ.” Trang Thiển cười nhợt nhạt, mang theo một phần thư thái cùng kiên định mà ngay cả cậu cũng không biết, “Do đó em biết một ít về tình huống của mạt thế, nhưng không nhiều lắm, tạ vì chưa mơ hết là em đã choàng tỉnh dậy rồi.”
Mọi người nhíu nhíu mày, tổng cảm thấy được biểu tình của Trang Thiển giống như không phải mơ, nhưng mà Trang Thiển đã không muốn nói, bọn họ cũng không ép được.
“Mạt thế đến là vào giữa lúc xuân sang hạ, bởi vì nằm mơ, em cũng không rõ lắm. Lúc ấy bầu trời đột nhiên xuất hiện một cái khe nứt thật lớn, giống như trời bị xé rách vậy, sau đó cả không trung liền trở nên đen tối. Ngay sau đó, qua một ngày, cơ hồ toàn nhân loại đều lâm vào hôn mê, có một số ít người là dị năng, nhưng nhiều hơn vẫn là người thường và tang thi.”  Trang Thiển khẽ nhắm mắt lại, tình cảnh khi đó vô cùng rung động, cho dù hiện giờ nhớ lại cũng khiến cậu cảm thấy quá khó tin, “Không biết vì sao, trong mơ tỉnh lại em liền hiểu nguyên nhân của mạt thế, có lẽ là do tác dụng của truyền thừa?”
Trang Thiển lại giải thích nguyên nhân mạt thế mà Mặc Huyền sư phụ đã phỏng đoán, dẫn nhập vị diện, khái niệm nguyên lực và ma lực.
“Thật có tang thi sao?” Nghe xong câu này, Cố Hựu dường như nhớ lại cái gì đó, cười vô cùng sáng lạn.
Mặt Cố Hoàn cùng Trang Triệt có chút khó coi. Nếu đúng như đã nói, mấy tháng trước đã bắt đầu xuất hiện tang thi, bất quá là đồng thời cùng phát sinh ở các thành thị nhỏ coi như sự cố ngoài ý muốn mà qua loa xử lý, nhưng mà những người bị cào có hai ba phần cũng biến thành không bình thường cắn người như bị điên. Quốc gia rất nhanh xử lý vị việc này, còn cách ly người may mắn sống sót, nhưng mà liên tiếp hai ba lần không ngừng xảy ra chuyện này, thẳng đến gần đây đã có thể nói là thường xuyên….. Vẫn nghi đây chỉ là một loại bệnh mới lây lan, tuy cũng có lời bàn tán nói là tang thi, nhưng đó cùn là phương hướng nghiên cứu bệnh độc. Vả lại, hết thảy điều tra đều bị khống chế, tình huống cũng chỉ tương đối khá lạc quan, cho nên một số người đặc biệt đều rất rõ chuyện này, thậm chí Cố Hoàn còn tham dự vào việc đánh chết “người bệnh”. Không ngờ, nửa năm sau cư nhiên sẽ……….
Kỳ thật lại nhắc tới, Trang Thiển dễ dàn được tin tưởng như vậy, trừ bỏ ngoài việc vì cậu là Trang Thiển, còn bởi vì tỏng lòng mọi người đều có một loại dự cảm không tốt, chỉ là không có chú ý đến, nhưng mà trong lời nói của Trang Thiển liền đánh trúng trọng tâm, khiến mọi người không thể không đối mặt với sự thật.
Cố Thần có chút khó hiểu, Trang Thiển lại nghĩ tới hắn nhìn đến báo đài, toàn thế giới lớn như thế, bị phát hiện hơn nữa bị bắt lại cơ hồ là cùng lúc, như vậy đồng thời ở vô số địa phương cũng có thể đã xảy ra cùng một thời gian, hơn nữa còn bị khống chế kịp thời: “Em lúc trước nhìn thấy trong TV có tang thi xuất hiện, thực nghiêm trọng?”
Cố Hoàn lại nhíu mày, anh biết nhiều nhất, nhưng sự việc này nên giữ bí mật mới đúng. Bất quá anh nghĩ đến cấm chế cùng mạt thế có thể xảy ra, phát luật sở dĩ vận hành là bởi vì nó có thể bảo vệ lợi ích của đại đa số con người, hơn nữa còn có cơ cấu bạo lực phục vụ, như vậy đến mạt thế………
“Không phải nghiêm trọng, chỉ có điều không ai nghĩ đến chính là điều này……. Nguyên nhân này quá không khoa học.” Cố Hoàn đơn giản giới thiệu sơ lược về mặt hình thức rồi đưa ra tổng kết.
“Sách, thực khiến người khác không thích được, vị diện cấp thấp?” Cố Hựu cầm lên một cái vòng tròn vỏ quả quýt cuộn cuộn ở trên bàn ngắm nghía. (gọt quýt như táo hả? sao đc nhể, có ai liên tưởng đc kh)  
Trang Triệt tự hỏi một chút: “Tôi cảm thấy chúng ta nên làm một số chuẩn bị, thậm chí….có thể chơi lớn?”
“Đương nhiên, chúng ta cần bàn bjac kỹ hơn, hơn nữa đây cũng là mục đích của em phải không Mộc Mộc?” Cố Hựu đem trái quýt ném lên, rồi bắt lấy, cười có chút gian ác.
Trang Thiển cũng tà tà cười với y một cái.
“Đầu tiên phải lo lắng chính là, nếu một trong chúng ta biến thành tang thi thì sao đây?” Cố Hoàn nhíu nhíu mày.
“Không có.” Trang Thiển khẳng định nói, từng làm một tang thi nhỏ nhoi có thực lực, cậu vẫn thu thập một ít tin tức về khu an toàn, hơn nữa cậu còn đặc biệt chú ý đến B thị, cho nên mới có thể phát đi phong thư điện tử đó…. Tuy đã nói xong nhưng cậu vẫn cảm thấy có chút không ổn, vẫn alf bổ sung thêm một câu: “Ở trong mộng, tất cả mọi người đều ổn.”
Cậu che giấu việc bản thân nhìn được, điều đó không quan trọng, quan trọng chính là tương lai, không phải quá khứ.
Trang Thiển không có phát hiện, Cố Thần cùng Trang Triệt nhìn nhau một cái, ánh mắt trong ngắn ngủi có trao đổi. Sự thật thì, nếu không phải có việc gì, tin tức trong mơ cũng đến quá đột ngột, nhưng cũng quá mức giới hạn, Trang Thiển thậm chí còn không biết tình huống cụ thể của B thị, sơ hở rất nhiều, nhưng mọi người đều không có vạch trần.
Mọi người thảo luận một lúc, quyết định Cố Hoàn cùng Cố Hựu tận sức thu phục một số thế lực, mà Trang Triệt thì thu thập vật tư, về phần một vài vật phẩm cấm thì vẫn cần phải có Cố Hoàn cùng Cố Hựu hỗ trợ. Cố Hoàn cho ra tổng kết, nhìn về phía Trang Thiển cùng Cố Thần.
“Em chuẩn bị thu thập vật tư, nhưng mà em sẽ đi các nơi trong nước để thu thập, cùng tiến hành với anh hai.” Trang Thiển nói ra kế hoạch của mình.
Cố Thần tự hỏi một chút, hắn vốn ra nước ngoài nâng cao bản thân, sau đó bắt đầu sự nghiệp riêng mình, không ngờ đến lại có nhiều chuyện xảy ra như thế. Tuy nhiên hắn vẫn nghĩ sẽ luôn ở bên Mộc Mộc, nhưng mà hắn không thể đứng phía sau nhìn Trang Thiển, thân là đàn ông, bọn họ phải sóng vai bên nhau, hắn nhìn Trang Thiển, sau đó kiên định mở miệng: “Em trước sẽ ở bên Mộc Mộc, em cần suy tính một chút.”
Trang Thiển phát hiện Cố Thần do dự, cười cười cầm tay hắn, ủng hộ hắn. Cậu hiểu ý tưởng của Cố Thần, hơn nữa trong lòng cậu, Cố Thần hẳn là vô cùng tự tin cùng cường đại, nếu ngay từ đầu ở bên cậu, như vậy khi ở mạt thế Cố Thần ngược lại sẽ phụ thuộc vào cậu, đây là điều cậu không mong muốn. Dù sao con đường tu chân rất dài, tuy việc quan trọng trước mắt chính là mạt thế, nhưng cậu cũng là nhìn đến tương lai, một con đường lâu dài như thế, cậu cần một người làm bạn……..
Cố Thần cảm nhận độ ấm trên tay, lại nhìn về phía Trang Thiển, Trang Thiển nhìn hắn mỉm cười, hắn trong lòng cũng yên tâm hơn. Hắn chỉ cần chuẩn bị một khoảng thời gian, khi mạt thế đến, hắn sẽ cùng Mộc Mộc bên nhau. 
Trang Triệt nhìn chằm chằm hai bàn tay đang giao nhau, nhíu mi, thu lại lời nói lo lắng của bản thân, Trang Thiển rồi sẽ lớn lên và sẽ bước đi trên con đường của bản thân, anh phải buông tay thôi.
Cố Hoàn mặt không chút thay đổi nhìn cái hình tượng ôn nhu như mật kia, khóe miệng ẩn ẩn co rút, anh tổng cảm thấy không khí có chút quái dị.
“Tốt lắm.” Cố Hựu trực tiếp đánh vỡ sự giao lưu tình cảm của em mình, một tay chống cằm cười vô cùng đẹp, “Hai đứa không biết là…… Có lẽ, chúng ta nên mời lão gia tử cùng ba dùng cơm rồi ?”
Trang Thiển mở to đôi mắt.
Những người khác lại bắt đầu tự hỏi đến khả năng này, cuối cùng Cố Hoàn gật đầu: “Ân, chúng ta làm thế là có thể chuẩn bị được khu an toàn đầu tiên.”
“Ông nội Cố?! Nhưng mà…..” Trang Thiển có chút nói năng lộn xộn, ở trong mắt cậu lão gia tử cùng chú Cố tuyệt đối đều là chính phái, Cố lão gia tử ngẫu nhiên còn tỏ vẻ là một lão ngoan đồng (ý là già mà đôi khi giống như con nít), chú Cố cùng Cố Hoàn tuyệt đối là cùng một thể tiến hóa, bất cẩu ngôn tiếu đến một cảnh giới nhất định.
“Mộc Mộc, em khi đó còn nhỏ lắm.” Trang Triệt buồn cười nhìn em trai nhà mình, “Lúc đó chú Cố cùng ông nội Cố và ba có thể tán gẫu đến thập phần cao hứng.”
Trang Thiển nhớ lại một chút về lão ba hồ ly của mình, bảo trì trầm mặc.
Cố Thần an ủi vỗ vỗ tay cậu: “Thật ra ba với ông nội rất đen đó.”
Trang Thiển giương mắt trừng hắn một cái, trong lòng cũng vui vẻ, có lẽ cậu có thể chuẩn bị trước được nhiều hơn những gì cậu nghĩ rồi….. Một khu an toàn trong tối được lén lút chuẩn bị……….
“Cho nên tiểu Mộc Mộc, em còn cần phải chuẩn bị cấm chế mới.” Cố Hựu cười tổng kết.


Chương 25: Tu luyện

Mọi người thảo luân phân công một lúc, đều cảm thấy có chút hỗn loạn, vẫn thấy nên đợi người lớn trong nhà nói chuyện một chút rồi sau đó sẽ quyết định chi tiết.
Sau khi sự tình được nói ra, mọi người ngược lại cảm thấy nhẹ nhõm. Cố Hoàn thả lỏng cùng Trang Triệt thảo luận vấn đề vật tư, Cố Hựu giống như không có xương cốt ngã trên sô pha ăn quýt, Cố Thần chuyên tâm gọt táo cho Trang Thiển……
Đề tài không biể ra sao lại bắt đầu chuyển hướng sang thực lực của tang thi, bầu không khí lại thoáng chút ngưng trọng, trong lòng mọi người đều có chút căng thẳng……
“Làm sao để mở được bảo vật truyền thừa.” Cố Hoàn nghĩ ngợi hỏi, dưới loại tình huống không thể đối kháng, cho dù hoàn cảnh tốt cũng không thể hoàn toàn bảo vệ được tính mạng. Chỉ có thực lực bản thân mới là tốt nhất.
Trang Thiển đang dùng cây tăm xiên một miếng táo ăn, nghe câu đó, bật người đem miếng táo nuốt xuống: “Em đã chuẩn bị ổn thỏa rồi.”
“Sự thật là, truyền thừa bảo vật của em có chút đặc biệt, đại khái là một vật phẩm cá nhân, bên trong có nhiều công pháp cùng linh vật, cần bản thân tìm hiểu. Không giống các bảo vật truyền thừa khác, nó là một loại có năng lực…..” Trang Thiển nhìn mọi người đồng thời xoát xoát quay qua, áp ực trong lòng siêu lớn, cậu biết cài này của cậu có tý đặc biệt, thậm chí có thể nói đây là một sơ hở, nhưng mà không biết vì sao, giờ phút này cậu khẳng định mọi người sẽ tin cậu, sẽ không hỏi nhiều: “Cho dù chúng ta góp nhặt nhiều truyền thừa bảo vật này nọ, nhưng tinh thần lực không đến một giai đoạn nhất định thì không thể sử dụng được, chí ít cũng phải là xu thế cấp ba, nhưng mà công pháp có thể bắt đầu luyện tập từ ban đầu.”
Trang Thiển nói xong, từ nhẫn lấy ra quyển sách cổ xưa được ghi lại đã chuẩn bị tốt và mấy bình ngọc: “Công pháp có vũ tu, kiếm tu, pháp tu cùng một số loại tổng hợp, còn có trận pháp luyện đan, luyện khí dùng để phụ trợ, khác là công pháp có phân thuộc tính. Tuy giờ có thể kiểm tra thuộc tính, nhưng là không biết mọi người am hiểu cái gì, cho nên không có phương tiện lựa chọn công pháp, em đề nghị tẩy tủy trước, sau đó luyện vũ tu. Vũ tu nhập Tiên Thiên thì tương đương với luyện khí thành công, cũng không kém lắm so với bộ dạng của dị năng giả cấp một, thậm chí đến lúc đó còn hơi sớm, mọi người cũng ít nhiều đã biết mình muốn tu luyện công pháp loại gì.”
Giải thích một lúc về cấp bậc tu luyện cùng tẩy tủy là tốt nhất, Trang Thiển giơ giơ bình ngọc trong tay: “Ừ, khi nào thì chúng ta tẩy tủy?”
“Anh trước đi, đến phòng tắm.” Trang Triển nói xong hướng phòng tắm bước tới, Trang Thiển yên lặng đuổi theo. Cậu biết anh hai nhất định lo lắng, cho nên trong lòng có chút áy náy.
Những người khác cũng đuổi kịp.
“Anh hai, từ từ, đi xuống hầm.” Trang Thiển ngăn Trang Triệt chuẩn bị về phòng tắm trong phòng mình, Phòng trong nhà Trang Thiển co rất nhiều, còn có một cái hầm ngầm dùng để trữ vật, nhưng bên trong lại không có để thứ gì, mặc đất cùng vách tường đều là đá cẩm thạch, kích thước cũng vô cùng vừa vặn thích hợp. Bởi vì bồn tắm bình thường không thể nào giữ được linh nhũ, cho nên những mặt khác Trang Thiển đều chuẩn bị đầy đủ.
Mở cửa hầm ngầm, trên vách tường đã có sẵn trận pháp kỳ quái, mọi người nhìn mà hoa cả mắt, Trang Triệt nắm lấy tay nắm cửa thật chặt, vào lúc mà anh không hay biết, Trang Thiển đã làm thật nhiều chuyện, nếu vạn nhất có nguy hiểm….
“Anh à.” Trang Thiển đứng bên cạnh Trang Triệt, ngửa đầu cười lấy lòng, con người màu hổ phách trong mắt trong suốt sạch sẽ. Trang Triệt sửng sốt một chút, hít một hơi, xoa xoa đầu Trang Thiển, trong ấn tượng của anh, Trang Thiển vẫn là cậu bé con của anh, tuy bình thường không hay nói chuyện, kỳ thực thì tận sâu bên trong cũng chỉ là một đứa nhỏ thôi. Mỗi lần lén lút giở trò gì, đều chỉ ngưỡng cằm, vô tội nhìn anh, sâu trong đôi mắt là sự trong sáng cùng tinh thuần, âm thanh mềm mại lộ ra sự ỷ lại “Anh hai”. Vào lúc mà anh không chú ý, tiểu Mộc Mộc của anh đã cao chỉ thua anh nửa cái đầu, còn có thể đảm đương một phía rồi……..
Trang Triệt bẹo bẹo má Trang Thiển, trong ánh mắt ủy khuất của cậu, mới vừa lòng hỏi: “Tẩy tuỷ như thế nào?”
Mắt Trang Thiển sáng rực lên, cười híp mắt chạy vào tầng hầm, hai ngày này cậu một mực vội vàng chuẩn bị vài thứ. Đầu tiên cậu đặt linh thạch cao cấp vào vị trí dự định cho tốt, nhát mắt pháp trận sáng lên, trong phòng tràn ngập linh khí. Vật liệu làm pháp trận ở tầng hầm có chút cố sức, hiệu quả cũng không lâu, cho nên cậu dùng vật liệu đặc biệt để vẽ trận pháp, tầng hầm chỉ là cung cấp không gian mà thôi. Sau đó cậu đem một bồn tắm bạch ngọc cực lớn đặt giữa trung tâm hầm, rót linh nhũ vào, nháy mắt đã thấy sương khói của linh khí có thể nhìn thấy bay lên, linh khí càng dày đặc, lại bị trận pháp khóa lại, không thể bay ra khỏi tầng hầm.
“Được rồi, cởi quần áo ngồi vào, bởi vì không có công pháp, em sẽ giúp mọi người đả thông kinh mạch, thuận tiện lúc linh nhũ không còn linh khí sẽ thay nước luôn.” Trang Thiển đi ra từ tầng hầm, ý bảo Trang Triệt cởi quần áo.
Cố Thần đen mặt, tẩy tủy phải lõa thể! Mộc Mộc muốn mỗi người đều lõa thể! Ánh mắt u oán xẹt qua Cố Hoàn cùng Cố Hựu.
“Yêm tâm đi, em trai. Anh không làm gì với tiểu Mộc Mộc đâu.” Cố Hựu cười vô cùng vui vẻ.
Trang Thiển mặt có chút đỏ lên, cậu trừng mắt nhìn Cố Thần một cái: “Thời gian tẩy tủy có chút lâu, mọi người đi xem TV đi.” Nói xong cậu tiến vào hầm ngầm trước.
Trang Triệt liếc nhìn Cố Thần, phanh một tiếng đóng sầm lại cửa tầng hầm trước mặt hắn. Cố Thần khụ một tiếng: “Em sẽ đợi ở đây.”
Cố Hoàn cùng Cố Hựu cũng gật đầu, tỏ vẻ cũng đợi ở chỗ này.
Trang Triệt vào tầng hầm, liền cảm nhận được một cỗ hơi thở thanh mát bay đến đập vào mặt, ở trong này hô hấp, anh thấy thân tâm vô cùng thoải mái, không khỏi hơi hơi nheo mắt lại.
“Anh hai, đó là linh khí, còn này là linh thạch cao cấp.” Trang Thiển chỉ hướng mấy hòn đá màu trắng trên mặt đất.
Trang Triệt gật đầu, thoát quần áo rồi ngồi vào dục dung (mình giữ nguyên hán việt nha, cứ bồn tắm bồn tắm thấy ghê quá), ăn một viên tẩy tủy đan, dựa theo lời Trang Thiển ổn định thả lỏng tinh thần.
Trang Thiển đưa một tay ra, đặt trên đầu vai Trang Triệt, đem linh lực đưa vào gân mạch của anh, bắt đầu phối hợp với đan dược cùng linh khí để có hiệu quả đả thông kinh mạch. Tay kia của cậu cầm một linh thạch cao cấp , tùy thời bổ sung linh lực.
………
Ước chừng bốn giờ sau, Trang Triệt dùng nước màu xanh ngọc xoa xoa lên thân thể, cảm thấy toàn thân vô cùng thoải mái. Anh ngồi trong dục dũng, nhìn Trang Thiển: “Mộc Mộc, những người đó là đồnh đội tương lai của em hả?”
Trang Thiển sửng sốt một chút, trừng mắt nhìn: “Dạ, đúng vậy, bọn họ là đồng đội có thể tin tưởng.”
Trang Triệt nhìn ánh mắt có ý trốn tránh của Trang Thiển, hít một hơi: “Anh không tin giấc mơ của em.”
Trang Thiển ngẩn người, muốn giải thích gì đó, lại không thể nói nên lời. Để lộ đồ vật gì đó càng nhiều, sơ hở càng nhiều, cậu một lần lấy ra nhiều đồ vậy như vậy, tuy không đến điểm mấu chốt, cũng không thể nói dối mãi là có thể hoàn thiện mọi chuyện, huống hồ tiềm thức của cậu cũng không muốn lừa gạt, cho nên cậu dùng một cái cớ trăm ngàm chỗ hở.
Trang Triệt không có tạm dừng, tự hỏi tự trả lời xong: “Nhưng anh tin em, Mộc Mộc. Nhớ rõ cho dù có bất kỳ chuyện gì, anh đều bên cạnh.”
Trang Thiển ngồi xổm người xuống, nhích đến bên cạnh mép dục dũng, nhìn vào mắt của Trang Triệt, thanh âm có điểm nghẹn ngào: “Vâng, anh hai, em biết mình nên làm gì.”
Trang Triệt cười cười, vươn tay hung hăng xoa xoa đầu Trang Thiển, làm ướt mái tóc ngắn màu rám nắng (nâu nâu ấy) của cậu: “Mộc Mộc lớn rồi.”
…………
Mở cửa hầm ngầm, Cố Hoàn đang đứng thẳng tắp, Cố Hựu dựa vào tường, Cố Thần đối diện ngay cửa, hình như muốn cố gắng nghe được gì đó. Cửa vừa mở, tất cả mọi người liền bu lại, Cố Thần bật người tiến đến trước mặt Trang Thiển: “Mộc Mộc.”
Còn chưa chờ hắn nói xong, Cố Hựu liền nắm lấy cổ áo hắn kéo ra sau: “Được rồi, em trai xếp cuối đi!” Nói xong đánh giá Trang Triệt có vẻ càng thêm trắng nõn hoàn mỹ, hưng trí bừng bừng đi vào tầng hầm.
Trang Thiển hôn môi Cố Thần một cái, liền đóng lại cửa tầng hầm.
“Tôi đi đổi quần áo. Mộc Mộc nói đợi tẩy tủy xong thì có thể kiểm tra thuộc tính, khả năng sẽ rất lâu, Cố Hoàn anh tốt nhất nên gọi điện thoại an bài một chút.” Trang Triệt kéo áo sơ mi trên người, nghĩ đến trước khi tẩy tủy, rồi lại nhớ đến tình cảnh khi tẩy tủy, anh liền muốn đi tắm lại một cái cho sạch. Vì thế anh nhìn đến ánh mắt đã hiểu của Cố Hoàn rồi lập tức bỏ đi. Lại nói, Trang Triệt so với Cố Hoàn nhỏ hơn một tuổi, so với Cố Hựu lại lớn hơn nửa năm, ba người tuổi tác cơ hồ sêm sêm nhau, bình thường cũng qua lại giao tiếp, có chút tùy ý, mà Trang Thiển cùng Cố Thần nhỏ tuổi hơn nhiều rõ ràng là được cưng chiều.
Cố Hoàn nhìn về phía Cố Thần, phát hiện Cố Thần nghiêm mặt nhìn khóa cấm cửa gỗ đóng chặt, tựa hồ có thể nhìn đến khi nó nở hoa, lông mi không khỏi có chút hơi giật giật. Anh kéo lấy cổ áo Cố Thần, giống như gắp gà con mà đem hắn kéo đi, tuy lúc còn nhỏ đều được Cố lão gia tử thúc giục, mọi người đều rèn luyện, nhưng hàng năm ở trong quân đội Cố Hoàn rõ ràng cao hơn mấy bậc, vì thế Cố Thần tâm không cam lòng không nguyện bị kéo về phòng khách.
Đợi đến khi Cố Hựu tinh thần tốt bước ra, trời cũng đã tối, trong phòng khách đang chiếu chương trình tin tức. Cố Hoàn ngồi thẳng tắp, thẳng đến khi Trang Thiển cùng Cố Hựu đến phòng khách, anh mới đứng lên, Cố Thần nhìn anh trai một cái, yên lặng chơi với cái remote TV. Tinh thần Cố Hựu cùng Trang Triệt có vr rất tốt, nét mặt hai người dường nhưu tỏa sáng hơn, vốn có sẵn bộ dáng dễ nhìn càng thêm không chút tỳ vết.
Cố Hoàn theo Trang Thiển rời đi.
Cố Hựu bắt đầu ngắm ngía tay mình, lúc trước trên đó có một vết sẹo nhỏ, hiện tại sờ qua lại nhẵn nhụi còn hơn cả tay của người đẹp. Nhưng mà ngồi được một lúc, y liền nhướn mày: “Không khí bên ngoài cảm giác thật khó hít thở ha.”
Trang Triệt gật đầu: “Mộc Mộc nói sau mạt thế, địa cầu sẽ tràn ngập nguyên khí cùng ma khí, so với bây giờ thì sẽ tốt hơn nhiều.”
Cố Hựu ôm lấy một cái gối lớn mềm mại, cọ cọ, mới cười híp mắt mở miệng: “Tôi có chút chờ mong mạt thế.”
…….
Ba người ngồi trên sô pha chờ đợi, Cố Hựu cầm remote, kiên quyết muốn coi mấy chương trình tương thân gì đó. Khi Trang Thiển ngáp dài cùng Cố Hoàn xuất hiện ở phòng khách, một vị khách nam theo phong cách ‘Giang Nam style’ cũng vừa vặn bước ra. Trang Thiển ngáp được một nửa thì cứng đờ, cậu nhất thời không còn buồn ngủ. Cố Hoàn bình tĩnh đoạt lấy cái remote, đổi kênh, Cố Hựu tỏ vẻ không sao nhún vai, Trang Triệt đem văn kiện đang xem trong tay bỏ xuống, xoa xoa cái mũi.
Trang Thiển đã tiêu hao quá hai lần linh lực trong cơ thể, nhưng được linh thạch bổ sung, tuy có chút mệt, nhưng cậu cảm thấy linh lực trong cơ thể càng ngưng tụ nhiều hơn, tựa hồ khoảng cánh luyện khí với tầng bốn lại gần thêm chút.
Cố Thần bay nhanh đến trước mặt Trang Thiển, liền thấy trong mắt Trang Thiển có sự mệt mỏi cùng khuôn mặt đã có chút nhợt nhạt xanh xao: “Mộc Mộc, nếu không ngày mai rồi tẩy tủy tiếp nha?” Cố Thần đau lòng sờ sờ khóe mắt Trang Thiển.
Trang Thiển cười nhẹ nhàng: “Không có gì đâu, việc này đối tu luyện mới có lợi.”
Nói xong liền lôi Cố Thần xuống tầng hầm.
Cố Hựu ôm gối lớn đưa mắt nhìn hai đứa nhỏ đi xa, sau đó nhìn Cố Hoàn: “Có phải cảm giác rất thần kỳ không?”
“Ừ, vết thương trên người đều biến mất, hơn nữa anh cảm thấy cuối cùng nội thương trong người cũng đã tiêu tan.” Cố Hoàn nhẹ gật đầu.
Trang Triệt nhìn Cố Hựu, nhíu mày.
“Tiểu Mộc Mộc có một bí mật siêu bự nha~~” Cố Hựu đối Trang Triệt cười vô cùng hào hứng.
“Tôi biết, nhưng em ấy không hại tôi.” Trong mắt Trang Triệt có một chút ý cười nhu hòa, đem văn kiện trong tay ném sang một bên, chuyển sang Cố Hoàn, “Có lẽ chúng ta nên tìm Cố Thần nói chuyện?”
Cố Hoàn gật đầu, Cố Hựu cười càng thêm vui vẻ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét