Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2016

Trang Thiển chương 34 - chương 37

Chương 34: Biến thiên (Hạ)


Lúc Trang Thiển mở mắt ra, mặt trời vừa mới dâng lên không lâu, ánh dương đầu tiên của ngày xuân xuyên thấu qua cửa sổ sát đất chiếu rọi vào bên trong, ấm áp mà yên ắng. Những ngọn cỏ nhỏ tươi mới trong trẻo trong sân, vẫn còn đọng mấy giọt sương, hoàn toàn là một buổi sớm ngày xuân đầy tươi đẹp, Trang Thiển cảm khái hít vào một hơi thật sâu.
Đưa tay ra, theo cảm giác quen thuộc mà đưa lên, một viên cầu nước nhỏ xuất hiện trên không trung, ngưng kết thành một băng cầu, Trang Thiển lại khoát tay, thủy cầu liền biến mất. Qủa nhiên là băng hệ dị năng, đồng thời còn là một biến dị hệ băng có thể lực.
Nhẹ nhàng dựa vào Cố Thần cùng ngồi trên sô pha, Trang Thiển bắt đầu kiểm tra năng lượng trong cơ thể.
Vốn linh lực bán trong suốt ngoan ngoãn nằm trong đan điền, ở kỳ luyện khí, không thúc giục năng lượng thì nó sẽ không tự mình vận chuyển. Nhưng cùng khi trước không giống, ở bộ phận đầu não có một viên tinh thạch màu trắng ngà, trong những bộ phận khác của cơ thể lẻ tẻ những năng lượng màu lam nhạt khác, đó có thể là dị năng của cậu.
Trang Thiển thong dong vận chuyển công pháp, linh khí trong đan điền cũng bắt đầu vận chuyển theo, lại nói tiếp, vào kỳ trúc khởi mới tương đương dị năng giả bậc một, nhưng bản thân vừa mới biến dị, năng lượng trong cơ thể rất ít, mà phương thức vận chuyển của linh khí lại khéo léo khống chế vô cùng chính xác, cho nên hai loại năng lượng thoạt nhìn ngang ngửa nhau.
Linh lực nhạt màu chuyển một vòng lại một vòng trong kinh mạch, những dị năng màu lam nhạt rải rác cũng nhanh chóng gia nhập vào đại đội linh lực, toàn bộ năng lượng biến thành màu lam nhạt trong suốt, lúc này, đã không thể nói là linh lực nữa rồi. Trang Thiển thế mới biết sự kỳ diệu từ công pháp của Mặc Huyền sư phụ, có thể dung hợp năng lượng, không đối chọi nhau, cũng không cần chuyển đổi, thu lấy phần lớn những năng lượng thuần khiết nhất trong trời đất, Trang Thiển không biết thế nào lại nghĩ đến thần thoại Bàn Cổ (Editor: một nhân vật khai thiên lập địa trong truyền thuyết TQ). Thuở thiên địa sơ khai, đều là một mảnh hỗn độn, trong đó có khí hồng mông*, nên năng lượng trong cơ thể, vạn vật chi nguyên (chi nguyên: ngọn nguồn), năng lương hướng thủy, gọi nguyên lực là được rồi. (ý TT là mọi thứ bắt từ thời viễn cổ là đến từ nước, như vi sinh vật ở trong nước rồi tiến hóa mới lên đất liền sinh sống) 
Trang Thiển từ Mặc Huyền điện lấy ra một khối linh thạch, nắm trong tay, bắt đầu tiến hành dùng nguyên lực mới luyện được này để trùng kích vào tinh thạch ở trong đầu, ngay từ đầu, tinh thạch hoàn toàn bất vi sở động, cậu còn phân ra một chút năng lượng màu lam nhạt đến phản kích nguyên lực, nhờ có công pháp trợ giúp, dị năng hệ băng màu lam nhạt rất nhanh bị thôn phệ đồng hóa, hơn nữa còn có tinh thạch không ngừng bổ sung linh lực, nguyên lực bắt đầu lớn mạnh hơn rồi chiếm thượng phong.
Lúc này, mọi người trong phòng khách đều tỉnh lại, dị năng của Cố Thần cùng linh căn giống nhau, đều là hệ lôi, Diệp Hi Văn là hệ quang, vẫn y như kiếp trước.
Mọi người nhìn về phía Trang Thiển đang nhập định, Mạnh Viễn quyết định, Diệp Cảnh Trình cùng Đường Duẫn Triết cảnh giới, những người khác thì tiêu hóa đám năng lượng bay vào cơ thể trước.
Trang Thiển đương nhiên là không biết những việc đang phát sinh xung quanh, cậu đang chuyên tâm vận chuyển công pháp, tinh thạch màu trắng ngà đang dần dần hóa nhỏ lại, nguyên lực cũng biến thành màu lam, không hề trong suốt nữa. Đợi cho quá trình không còn nguy hiểm gì, Trang Thiển cũng buông tâm rồi nhanh chóng vận chuyển công pháp, trừ bỏ linh lực, cậu cũng hấp thu không khí có nguyên lực cùng ma lực….
Những điểm sáng nhỏ phân bố dày đặc trong không trung nhanh chóng mạnh mẽ hướng đến Trang Thiển, những năng lượng mới lại nhanh hơn tiến vào biệt thự để bổ sung thêm. Mắt thường có thể thấy được chúng tích cóp bu bám chung quanh Trang Thiển.
Dần dần, màu đen của ma lực cũng dung nhập, nguyên lực vận chuyển một vòng lại một vòng trong cơ thể trở nên sáng lấp lánh ánh màu lam xám, so với trước kia có khi còn nhiều hơn gấp mấy lần, hơn nữa theo việc tinh thạch càng nhỏ lại thì nó lại càng lớn mạnh hơn, Trang Thiển rất nhanh đột phá luyện khí tầng bảy, luyện khí tầng tám, rồi luyện khí tầng chín, sau đó tiếng thẳng đến đỉnh cấp luyện khí tầng chín, thì ngừng lại, tinh thạch biến mất. Nhưng linh khí cùng nguyên khí vẫn cữ mạnh mẽ tiến vào trong kinh mạch của cậu, không ngừng nâng cao cải tạo cơ thể của cậu……. 
……

Diệp Cảnh Trình trông chừng Diệp Hi Văn, thuận tiện bảo trì cảnh giác. Mạnh Viễn cùng Đường Duẫn Triết nỗ lực thông qua công cụ truyền tin dò xét tình huống bên ngoài, nhưng mà TV, điện thoại, máy tính toàn bộ ngưng hoạt động.
Đột nhiên, tường viện ngoài biệt thự xuất hiện tiếng thét chói tai, tiếng chửi rủa. Ngay sau đó là tiếng súng vang lên, phá vỡ sự yên ắng của buổi sáng ngày xuân. Tiếp đó giống như có một cấm chế bị phá tan, tiếng súng liên tục không ngừng vang lên, tiếng thét chói tai cùng tiếng rủa mắng cũng không có dừng lại, cứ một lực luân phiên bên ngoài biệt thự, thậm chí còn có người vỗ đập tay lên cổng lớn của biệt thự, bất quá Mạnh Viễn đã đặc biệt cải tạo lại cánh cổng và hiển nhiên đã vượt qua sức tưởng tượng của bọn họ rồi, cho nên một lúc sau, tiếng súng vang cùng tiếng chửi mắng cũng dần dần rời xa……   
“Oa!” Đường Duẫn Triết hưng trí bừng bừng ló đầu ra ngó nghiêng, dường như muốn đi ra ngoài nhìn một cái: “Bắn nhau hử!”
Diệp Cảnh Trình nhìn về phía Mạnh Viễn, ánh mắt có chút nghi hoặc.
Mạnh Viễn nhìn anh cười đến sáng lán vô cùng, tỏ vẻ tình huống đều nằm trong tầm kiểm soát của hắn, Diệp Cảnh Trình liền rời mắt, tiếp tục quan sát con trai mình.
…….

Ba giờ sau, mọi người đã chỉnh trang xong xuôi, nhờ mạt thế mà bọn họ tu vi bọn họ tăng vọt, Trang Thiển trực tiếp đến đỉnh cấp luyện khí, những người khác trừ bỏ Diệp Hi Văn cũng đều đã đến luyện khí tầng chín rồi, nhưng mà đối với một đứa nhỏ mà lên đến luyện khí tầng tám thì đã không tồi rồi. Trừ việc trước mạt thế có tu luyện qua hoặc có lẽ có một số ít người được nguyên khí trước đó cải tạo ít nhiều, nhưng đại đa số mọi người thì vừa mới nhận được dị năng, và bọn họ cách dị năng giả bậc một rất gần, điều này khiến cho bọn họ tràn đầy tự tin.
Trang bị tốt đống hành lý, mọi người thay quần áo thích hợp để vận động, Trang Thiển đeo Mặc Huyền, mà Cố Thần cùng Mạnh Viễn đều có không gian giới chỉ, những người khác cũng cầm theo túi không gian lớn. Vì vậy, mỗi người cũng đều trang bị cho mình đủ sung ống đạn dược, còn có mấy vật phẩm hằng ngày cùng thức ăn có thể duy trì nửa tháng.
“Mộc Mộc, anh chuẩn bị xong rồi.” Cố Thần cúi đầu hôn lên trán Trang Thiển.          
Trang Thiển điểm nhẹ một cái trên môi hắn, hít vào một hơi thật sâu, tay đặt trên nắm đấm cửa, nhìn về tất cả mọi người.
Mọi người đều đồng loạt gật đầu.
Cửa mở…….

Trong sân, cổng sắt cao lớn bị vỗ đập bang bang đến rung động cả lên, thậm chí còn có chút lung lay.
“Vừa nãy bên ngoài thật có người của CS!” Đường Duẫn Triết hưng phấn nói.
“Lui ra sau.” Trang Thiển cùng Cố Thần trước tiên lui về sau một chút, những người khác cũng nhanh chân tản ra, tạo thành hình quạt vây quanh cổng lớn, chừa lại một khoảng đất trống.
Cố Thần nâng tay lên, lôi điện màu tím lập lòe trong lòng bàn tay, sau đó một phát bổ về trước, cửa sắt “Oành” một tiếng rồi ngã xuống.
Roi trong tay Mạnh Viễn như một con rắn đen quấn lên lửa đỏ, nhíu mày, cư nhiên bị giành trước rồi. Hắn vung roi, ba đạo hỏa tiễn “vèo” một cái bay đến cửa sắt nằm đó, tiếp sau, con tang thi thứ nhất lộ ra, con tang thi nháy mắt bị đốt thành tro bụi.
“Đường Duẫn Triết, Úc Mộng Dao, Diệp Hi Văn luyện tập, những người khác phòng ngừa việc ngoài ý muốn.” Trang Thiển ngăn cản Cố Thần muốn ra sát chiêu tiếp theo.    
Lúc này, tang thi đã bắt đầu lắc lắc lư lư đi đến, bọn nó còn chưa có thối rữa, miệng vết thương còn đang chảy ra máu tươi nóng hổi, động tác thì chậm chạp, bất quá khí lực lại rất lớn, hơn nữa khả năng sống vô cùng dai dẳng.
Úc Mộng Dao sờ sờ túi đựng đồ bên hông, lấy ra một thanh đao lớn, đao này có chút giống cự kiếm (Editor: kém lớn có chút cồng kềnh) của phương tây, nó dài gần bằng chiều cao của Úc Mộng Dao, mặt đao lớn, thân lại thẳng tắp, trên đó còn có hoa văn màu vàng cổ điểm xuyến, còn được khảm một viên phỉ thúy trong suốt. Úc Mộng Dao lần đầu tiên nhìn thấy nó liền cảm thấy nó như đang hô ứng với viên ngọc phỉ thúy trước ngực, cho nên đã chọn làm vũ khí.
Đường Duẫn Triết nhận được lệnh rồi nhanh chóng lui về sau, tìm một góc độ dễ quan sát, lấy ra một cái cung tiễn màu đen phong cách cổ xưa. Mà Diệp Hi Văn ở tại chỗ không cử động, cậu nhóc chọn đứng ở một ví trí mà tay có thể dễ dàng công kích được, có thể hỗ trợ tăng máu cũng có thể tấn công, vô cùng thuận tiện.
Hầu như chỉ trong nháy mắt Úc Mộng Dao rút đao ra, cánh cổng nằm dưới đất bỗng dưng mọc lên một đám dây leo xanh biếc, vây chặt ba con tang thi đang tiến về trước, tang thi quơ loạn cánh tay giãy dụa, phát ra tiếng ô ô trầm thầm thấp. Thế nhưng, chỉ trong nháy mắt mấy mũi tên phong nhận có màu xanh biên biếc cắm xuyên qua đầu chúng nó, bọn nó liền ầm ầm ngã xuống. Tang thi hàng thứ nhất vừa mới ngã xuống, tang thi đứng sau chúng cũng lộ ra, hai đạo quang tiễn liền đâm xuyên đầu của hai con tang thi đứng sau. Úc Mộng Dao cũng giơ lên đại đao vọt đến trước mặt tang thi, quơ đao chém xuống.
Trang Thiển liếc nhìn Diệp Hi Văn một cái, miệng đứa nhỏ mím lại thật chặt, ánh mắt gắt gao nhìn chằm chằm chiến trường, chuyên chú và nghiêm túc. Diệp Cảnh Trình đứng một bên cũng có biểu tình chuyên tâm giống như đúc, tựa hồ người đang đứng trên chiến trường chính là anh vậy.
Phốc….. Trang Thiển trong lòng cười thầm, Diệp Cảnh Trình đúng là một người ba tốt nhể. Nhưng mà Diệp Hi Văn nhận ra nhanh ngoài dự kiến, cậu vốn còn tưởng sẽ phải cần nhiều thời gian điều chỉnh nữa cơ mà. Bất quá cậu suy nghĩ một chút rồi bình thường trở lại, ở thời điểm khi cậu còn nhỏ, cũng là khoảng hơn 10 tuổi lúc học trung học, luôn là loại ánh mắt lạnh lùng cao ngạo mà nhìn sự việc, còn mang theo một chút tự tin và bình tĩnh lạ thường. Bởi vì vẫn còn chưa có trải qua, cho nên lãnh huyết (ý lãnh huyết lúc này của TT có thể là không có việc gì khiến ẻm nhận thức là quan trọng cho đến khi “việc gì đó” xảy ra), bởi vì chưa từng cảm nhận, cho nên tự tin. Những thứ đó, có cái được giữ lại, cũng có thứ hắn từ bỏ sau khi trưởng thành.

Trang Thiển nghĩ, một đứa nhỏ như thế, mang theo một chút khờ dại lạnh lùng, cho dù là ngây ngô, ngược lại không chừng sẽ càng dễ dàng thích ứng với mạt thế, chung quy vẫn tốt hơn so với đám người lớn bị xã hội bào mòn tất cả góc cạnh. Bọn họ đầu tiên sẽ tuyệt vọng rồi cứ ở đó chờ đợi sự bang trợ từ cứu giúp, hoàn toàn không có ý muốn dựa vào bản thân để bảo vệ chính mình. Tóm lại cậu bé cũng đủ thông minh, lại còn biết nghe lời ba mình, so với một đứa nhỏ thiện lương mà ngờ nghệch còn tốt hơn nhiều.
Lúc này, Úc Mộng Dao nhẹ nhàng né tráng công kích của một con tang thi, mũi tên của Đường Duẫn Triết xử lý một con tang thi đứng gần cô, quang cầu của Diệp Hi Văn phóng ra, nháy mắt bổ sung dị năng cùng thể lực cho Úc Mộng Dao. Tuy đây là lần đầu tiên, nhưng bọn họ hợp tác cũng thập phần hài hòa.
Tang thi rất nhiều, sau khi lại thêm một đám tang thi ngã xuống, thì đám tang thi mới sẽ tiến lên. Công kích của mọi người khẽ ngưng, thứ đi tuốt đằng trước kia, trên tay phải có một vết rạch thật dài như được vẽ, là Phi Phi. Khuôn mặt của cô ta được trang điểm khá đẹp, trên người còn mặc một bộ lễ phục, lộ ra vòng eo nhỏ cùng đôi chân dài, nom vẻ vô cùng lẳng lơ. Cô ta còn đeo vòng cổ đá quý phối với bông tai cùng vòng tay, quả thực vô cùng lộng lẫy chói mắt để xuất tịch (tham dự tiệc họp mặt, hội nghị gì đó), có vẻ như là đi tham gia yến tiệc gì đó.
“Đáng lẽ tôi nên làm cho xong chuẩn bị phòng ngự tập kích gì đó.” Mạnh Viễn giải thích, cười khinh thường một cái, “Có một số người nếm được trái ngọt, tâm liền lớn hơn nhiều nha.” Hắn nói đến chính là Trần Kí, Phi Phi sau khi trở về, không cam lòng liền đi quyến rũ Trần Kí, thuyết phục gã diệt trừ Mạnh Viễn.
Tất cả mọi người giật mình hiểu ra, thì ra một đám người mang theo súng đạn bên ngoài biệt thự là có mục đích khác nha.
Bất quá vận mệnh đôi khi chính là buồn cười như thế, Phi Phi kiêu ngạo biết bao muốn khiến Mạnh Viễn đẹp mặt, mà Mạnh Viễn cũng đã làm tốt chuẩn bị cho nhóm người họ muốn đương đầu hắn một kích, nào ngờ mạt thế giáng lâm như vậy. Có lúc, có vài người tự cho rằng mình vô cùng quan trọng, nhưng trên một mảnh đất rộng mênh mông như vầy, vận mệnh thì luôn kề cận đùa bỡn, họ bất quá cũng chỉ là một con kiến hôi tầm thường mà thôi, cho dù biến mất, hay trở thành tang thi, thì có bao nhiêu người sẽ nhớ nhung, bao nhiêu người sẽ biết chứ?
Mọi người ở đây được trọng sinh cũng có chút cảm khái, bọn họ nhớ đến kiếp trước, chết như thế thật không cam tâm, rồi cứ thật là đơn giản mà biến thành tang thi, không có ai là đặc biệt cả, người được thượng đế ưu ái chỉ xuất hiện trong thánh kinh mà thôi, bởi vì sự thật là không có thượng đế nào cả.
Ánh mắt Diệp Hi Văn mang theo châm chọc cùng khinh thường, nhưng càng nhiều là sự cảm khái không thể tin, cậu nhóc có chút sửng sốt, sau đó ánh mắt lại tiếp tục chuyên chút tấn công, nhưng từ khi mạt thế chân chính bắt đầu nó đã vạch lên quyển sổ nhân sinh của cậu một dấu vết ….
                     
*Khí Hồng Mông: Vào thời khai thiên lập địa, Trung Quốc cổ đại tương truyền có thần thoại về Bàn Cổ, trước đó, trong thiên địa hỗn loạn có một loại nguyên khí vô cùng hỗn độn, người ta gọi nó là khí Hồng Mông, do đó khi nói đến khí này người khác sẽ hiểu là ám chỉ thời đại viễn cổ.    

Chương 35: Xuất phát (Thượng)

Người phản ứng đầu tiên là Úc Mộng Dao, trường đao vung lên, tang thi Phi Phi biến thành một đống thịt vụn, cùng với những tang thi mới biến hóa như nhau, yết ớt, trì độn.
Đường Duẫn Triết cùng Diệp Hi Văn cũng nhanh chóng phản ứng lại, tiếp tục phối hợp công kích, bên ngoài đại khái có đến một trăm con tang thi, ba người rất nhanh đã tiêu diệt được một phần ba, những tang thi còn lại vẫn còn chậm chạp tiến đến.
Cảm thấy bọn họ hợp tác được rất tốt, Trang Thiển đột nhiên gia nhập chiến trường: “Tốt lắm, tranh thủ chưa có loạn, chúng ta đi thu thập vật tư, tốc chiến tốc thắng!”
Vì vậy mọi người nháy mắt hành động, Đường Duẫn Triết, Úc Mộng Dao, Diệp Hi Văn ba người lui đến sau chiến tuyến khôi phục thể lực, nửa năm huấn luyện quả nhiên có tác dụng.
Sắc mặt Diệp Hi Văn có chút trắng bệch, mặc dù vào thời điểm đi du lịch đã gặp qua tang thi, hơn nữa, Diệp Cảnh Trình đã nói cho cậu biết chân tướng, nhưng khi thấy nhiều máu cùng thịt vụn văng khắp nơi như vậy, cảnh tượng cổng lớn cùng mặt đất đều bị nhiễm đỏ vẫn làm cho cậu run lên nhè nhẹ, môi cũng trở nên tái đi. Cậu cắn răng, lại tới gần chiến trường, bắt đầu tính toán phóng quang cầu cho người khác, trong mắt là sự quật cường cùng kiên trì.
Úc Mộng Dao mỉm cười, đưa tay ấn lại vai cậu: “Hiện tại, em cần nghỉ ngơi, nếu thêm chút nữa thì em sẽ kiệt sức đó, em muốn ba em bị liên lụy và phải chịu trách nhiệm ư.”
Diệp Hi Văn cứng lại, tay chân vô thố mà lui về sau, “Cảm ơn.” Cậu hướng Úc Mộng Dao nhỏ giọng nói, sau đó ngồi xuống vận công khôi phục.
Nếu không có huấn luyện chuẩn bị, ngôi nhà lớn như vậy thì phải thi triển toàn bộ kỹ năng, cổng rất nhanh đã được thanh lý sạch sẽ. Hai chiếc xe việt dã quân dụng đã sớm được Trang Thiển đặt ở gara, lúc này được đưa đến, đậu trước cổng.
Mạnh Viễn, Diệp Cảnh Trình, Diệp Hi Văn, Úc Mộng Dao một chiếc; Cố Thần, Trang Thiển cùng Đường Duẫn Triết một chiếc khác, ô tô nhanh chóng khởi động. Đột nhiên, cửa biệt thự đối diện mở ra, một đôi vợ chồng trẻ đứng trước cửa, người đàn ông tinh anh vẻ mặt nghiêm túc, biểu tình mang theo khẩn cầu đúng mực: “Xin mang theo chúng tôi, chúng tôi sẽ không làn cản chân.” Nói xong anh ta nâng tay, một hỏa cầu nhỏ xuất hiện trong lòng bàn tay, bất quá khống chế nó có chút quá sức, mồ hôi mịn trên trán anh ta chảy xuống.
Trang Thiển còn chưa có trả lời, cánh cửa biệt thự bên cạnh cũng mở phanh ra, một người đàn ông trung niên, phía sau còn có người vợ nhìn rất phú thái (ám ý mấy người giàu sang sung túc), đi cạnh bên còn có ba đứa nhỏ. Dễ nhận ra là trước đó bọn họ đã bị dọa đến vỡ mật, chỉ dám núp ở cạnh cửa, nhưng thần tình đều là ngạo mạn hưng phấn. Người đàn bà trung niên đó có máu tóc uốn xoăn khéo léo gọn gàng, trên tay đeo chiếc nhẫn kim cương to lớn cùng đồng hồ sang quý, hiển nhiên động tác này bà ta đã luyện đến nhuần nhuyễn luôn rồi: “Mang theo bọn tôi, mấy người muốn gì cũng được.”
Trang Thiển tựa tiếu phi tiếu liếc nhìn bọn họ, đột nhiên ném cho đôi vợ chồng trẻ một cái ba lô, bên trong có hai cây súng, một ít đạn, một trái mìn cùng một loan đao, cậu nở một nụ cười thân thiện: “Thật có lỗi, chúng tôi đầy xe rồi, nhưng mà đề nghị các người rời khỏi thành phố.”
Dứt lời, hai chiếc xe việt dã phóng nhanh rời đi.
Người đàn ông tinh anh mở ba lô ra nhìn thoáng qua, cấp tốc kéo tay bà xã mình quay về nhà, để lại một nhà năm người với sắc mặt khó coi của gã đàn ông trung niên kia chắn bên ngoài. Trong biệt thự anh ta cũng có một chiếc landrover (SUV), anh phải lập tức chuẩn bị….
Người đàn ông trung niên phẫn nộ kéo vợ con về nhà đóng cửa lại, trong miệng không ngừng lẩm bẩm đầy lời dơ bẩn: “Mẹ kiếp, đợi thêm chút nữa sẽ có người đến cứu chúng ta thôi, đám ngu kia có mà chờ chết.”
Thật không nghĩ tới, nơi này bất quá chỉ là một khu nhà giàu thông thường mà thôi, cũng chả phải nơi mà mấy nhân vật có thực quyền, có chỗ dựa quan trọng gì hoặc người có tài đứng đầu trong một lĩnh vực nào đó ở, Mạnh Viễn chọn nơi này thật ra cũng đã qua khảo xét. Ở thời điểm mà tiền tài không còn giá trị gì nữa, tiểu khu này nhất định sẽ bị vứt bỏ.
……..

Xe việt dã quân dụng rất nhanh chạy đến đường cái, tiểu khu nằm ở một vùng xa xôi, đường sá đều được làm mới, bằng phẳng cùng thông thuận.
Cố Thần cúp điện thoại, di động của hắn cùng Trang Thiển đều là vệ tinh, bây giờ vẫn còn có thể dùng, cùng Cố Hoàn thương lượng một hồi, hắn và Trang Thiển quyết định sẽ chậm rãi chạy về B thị, lấy an toàn làm đầu. Dù sao B thị đều đã sắp xếp khá ổn rồi.
“Mộc Mộc, kế tiếp em muốn làm gì?” Cố Thần hoàn toàn xem nhẹ Đường Duẫn Triết ngồi ghế sau, cười cưng chiều.
Trang Thiển một bên chuyên tâm lái xe, một bên mở miệng nói với bộ đàm: “Mạnh Viễn, anh đối với G thị tương đối quen thuộc.”
“Chúng ta sẽ không vào nội thành, tuy vật tư bên trong nội thành rất nhiều, nhưng gần đây cũng thu góp không ít, cần chi dệt hoa trên gấm, mạo hiểm thì không đáng giá chút nào.” Mạnh Viễn từ tốn nói.
“Ừ.” Mọi người tỏ ra đồng ý.
“Đi B thị thì phải qua D thị, trên đường sẽ có một cái siêu thị thiệt lớn, một nông trường và một vườn trái cây. Nếu như không có gì ngoài ý muốn thì có thể vơ vét một phen.” Mạnh Viễn nói ra những tư liệu tra được gần đây.
Diệp Cảnh Trình buông bản đồ trong tay, xác định lộ trình mà Mạnh Viễn đưa ra là tốt nhất.
“Mọi người lái xe đi trước, nhớ rõ không nên sử dụng quá nhiều dị năng, nên dùng súng đạn.” Thanh âm Cố Thần từ bộ đàm truyền đến, lúc này, quá đặc biệt cũng không phải chuyện gì tốt.
Xác định lộ tuyến, xe rất nhanh lên đường.
Trên đường, thỉnh thoảng có xuất hiện ô tô bị hư hỏng, có xe đụng vào hàng rào, phần đầu toàn bộ bị hỏng; có xe bị lật trên quốc lộ, nghiêng ngã rất nhiều; Còn có xe đụng nhau; thậm chí còn có tai nạn đụng xe liên hoàn. Đây là bởi vì thiên biến kia, không ít người muốn lái xe chạy trốn, có người đi được một nửa thì hôn mê bất tỉnh, kết quả thì có thể tưởng tượng rõ ràng rồi. Ngoại trừ chết ngay tại chỗ, ở một số xe, máu thịt mơ hồ, tang thi đứt tay nghiêng đầu giãy giụa.
Đương nhiên có người nhanh chóng phản ứng dừng xe; nhưng cũng có người còn chưa tỉnh lại bị thân nhân ngồi trong xe biến thành tang thi gặm cắn đến chia bảy xẻ tám (editor: vì qt nó để thất tinh bát lạc có nghĩa là rải rác thưa thớt, ed thành như trên lun cho dễ hiểu); còn có người thì tỉnh lại liền trực tiếp biến thành tang thi đang không ngừng rít gào giãy giụa trong xe, muốn đi ra ngoài. Vì thế một đường, trên cửa kính không bị nứt vỡ của một số xe tất cả đều là máu hoặc là không ngừng rung lắc, giống như sắp có gì đó sẽ chạy ra ngoài vậy.
Chỉ có một số ít người may mắn, sau khi tỉnh lại rồi tiếp tục lái xe trốn thoát, chỉ là không biết có thể sẽ chạy được đến đâu.
Xe việt dã đi một đường, nhìn thấy xác chết ngày càng nhiều, mọi người ngồi trong xe càng lúc càng trầm mặc. Diệp Hi Văn nắm thật chặt tay Diệp Cảnh Trình, biểu tình quật cường, cậu cảm thấy mạt thế so với tưởng tượng của cậu thật quá khác xa, hoặc là nói cậu không nghĩ mình sẽ phải chấp nhận những việc như vậy. Diệp Cảnh Trình dùng cằm cọ cọ đỉnh đầu mềm mại của con trai mình, giọng nói đầy dịu dàng: “Tiểu Hi?”
“Không sao đâu ạ!” Tiếng Diệp Hi Văn có chút không vui, con sẽ không ngáng chân ba đâu! 
Úc Mộng Dao ngồi phía trước quấn quấn tóc, trong lòng nghĩ về điều gì đó rồi nhanh chóng biến mất, hai cha con này trước đây cũng không có buồn nôn như thế đi.
Đường Duẫn Triết đem cái laptop trong tay vứt ra chỗ khác, cầm lấy bộ đàm của mình: “Tôi hát cho mọi người nghe hen? Chân trời mênh mông….” Mỗi người đều có một cái bộ đàm, có thể xem bằng tin nhắn hoặc bằng cách phát thanh hay dùng hình thức microphone, đây là hàng cao cấp mà Cố Hựu nhập trái phép từ nước ngoài về.
Giờ phút này giọng hát cậu ta từ loa phát ra, Mạnh Viễn đang lái xe vững vàng cũng phải lung lay một chút, sau đó hắn âm trầm nói: “Câm miệng.”         
“Phốc.” Trang Thiển nhìn Đường Duẫn Triết đang im lặng ủy khuất qua kính chiếu hậu, không khỏi bật cười, vì thế Cố Thần khẽ liếc mắt nhìn Đường Duẫn Triết một cái, cậu ta càng lui mình nhỏ hơn.
Trang Thiển mở CD, nhạc cổ điển nhẹ nhàng du dương phát ra, không khí trở nên thoải mái hơn nhiều. Mặc dù lúc nãy là do mọi người đã vô thức, nhưng sự buồn bã nhàn nhạt bao phủ đội ngũ lúc nãy giờ đã không còn nữa.
Xe đi được một lúc, Diệp Cảnh Trình lấy bản đồ ra nhìn rồi mở miệng: “Sắp đến rồi?”
“Ừ.” Mạnh Viễn nhìn đường, “Còn 5 phút nữa.”
“Chuẩn bị đi.” Trang Thiển cũng thấy được bảng chỉ đường chữ màu xanh.
Xe rất nhanh đến trước một tòa nhà cao bốn tầng được xây dựng siêu lớn. WEM là một siêu thị bán lẻ tổng hợp có quy mô rất lớn, cửa hàng trải khắp cả nước, rất nổi danh, toàn bộ vật dụng này nọ, thức ăn cho đến quần áo, đồ dùng trong gia đình cho đến thiết bị điện cỡ nhỏ, đầy đủ mọi thứ. Mà nó lại cùng chung một nhà với các cửa hàng tổng hợp, chủ yếu là để phục vụ cho đám người ở vùng ngoại ô, nơi này chỉ cách biệt thự của Mạnh Viễn khoảng một tiếng đồng hồ đi xe, so với đi đến siêu thị trong thành phố vẫn gần hơn nhiều rồi, nó còn cung cấp dịch vụ giao hàng nữa, vì vật mà việc làm ăn cũng không tồi chút nào.
Tòa nhà không quá cao, nhưng diện tích lại rộng vô cùng, trước cửa siêu thị có không ít xe, đồng thời không ngừng có xe đi vào, rồi lại có chiếc đi ra. Hiển nhiên là bọn họ không phải là người đến đầu tiên rồi.
Siêu thị chỉ có hai khu ở lầu một là bán một số đồ sinh hoạt quần áo, đồ dùng giường nệm, nồi niêu thao chậu linh tinh gì đó, lầu hai thì chủ yếu là đồ ăn vặt và nước uống, còn có khu đồ sống nữa; mà nối tiếp nó chính là những cửa hàng lớn nhỏ khác, toàn bộ có bốn khu, một khu dành riêng cho nhà hàng và các quán nhỏ khác, bên trong còn có chỗ bán giầy cùng quần áo giảm giá, lầu hai là đồ trang sức, thời trang nữ cùng vàng bạc; lầu ba là thời trang nam; lầu bốn là một số cửa hàng, tỷ như nhà sách, rạp chiếu phim, nhiều nhất chính là quán cơm này nọ.
Cả bọn Trang Thiển rất nhanh đậu xe ven đường, sau khi xuống xe rồi làm một chút thủ thuật che mắt, như vậy mọi người sẽ theo bản năng mà lơ đi sự tồn tại của chiếc xe.
“Đến siêu thị trước, nhưng có lẽ bọn họ cũng không lấy được bao nhiêu vật tư đâu.” Trang Thiển xem xét một lúc, rồi quyết định phân công. Đến trước cửa siêu thị, mới phát hiện khắp nơi đều là vết máu, nhiều như vậy không biết đây là từ tang thi hay là từ xác của người chết nằm ngổn ngang trên đất nữa, có người dừng xe trước cửa rồi cảnh giác mới vào trong, cũng có người đã có đồ dùng đảm bảo nên vội vàng chạy ra ngoài, trong siêu thị hiển nhiên là náo nhiệt vô cùng.
Cả bọn Trang Thiển thoạt nhìn ăn mặc rất bình thường, nhưng giày đều là giày quân đội đã được sửa đổi, vũ khí trong tay cũng rất thường, chính là mấy cây đao, gậy gọc cùng súng ống. Nhưng như vậy là đã đủ thấy được, là một người bình thường thì trong nhà sẽ không thể có loan đao, trường đao, gậy sắt cùng súng! Hơn nữa bề ngoài cũng không tồi, cho nên không ít người chú ý đến bọn họ, có cảnh giác, có muốn đến bắt chuyện, có khinh thường, còn có người mang theo ác ý….. Bất quá là trước mắt chưa có ai tiến lên hết, một hàng người Trang Thiển cũng vui vui vẻ vẻ làm bộ như chả thấy gì, nhanh chóng hướng siêu thị đi đến.
Cửa kính siêu thị đã sớm vỡ thành từng mảnh trên mặt đất, trên đó còn có một thi thể, trên mặt đất cùng trên tường đều là máu tươi.
Vừa mới bước đến gần cửa thủy tinh, chợt nghe một tiếng thét chói tai, sau đó có người vọt ra, Cố Thần theo bản năng cho một cước, đạp cái người đang hướng đến Trang Thiển phải bay ra ngoài.
Ngã sấp trên nền đất là chính một người đàn ông trung niên, trong ngực ôm một ít thức ăn. Cố Thần không dùng nhiều lực, gã ngã xuống rồi nhanh chóng bò dậy, nhặt lên thức ăn rơi vãi, rồi cũng chả quay đầu lại chạy biến.
“A!!! Tang thi!!”
“Đừng tới đây, cút đi!!!”
“Hắn bị cắn rồi!”
……
Trong siêu thị, tiếng thét chói tai cùng tiếng gào rống thay nhau không ngừng vang lên, mọi người nhìn thoáng qua, cầm vũ khí đi vào.
Ngay cửa siêu thị, hai tang thi lắc lư tấn công bất ngờ vào trong đám người, mọi người nhao nhao cả lên, trên nền đất đã có người bị cắn đến máu tươi đầm đìa cùng một tang thi đã chết. Đám người rối nùi nháo loạn, hiển nhiên là có người đột nhiên biến thành tang thi tấn công bọn họ.  Còn một số người khác trong đám người lộn xộn này cố gắng công kích từ xa, tuy không nhắm chuẩn đầu cho lắm, nhưng cũng có chút hiệu quả, tỷ như trên nền đất không biết ai có vận cứt chó chém được đầu của một con, có người thét lên inh ỏi tìm nơi trốn; có người bị thương, cho nên mấy người đó ngoại trừ tránh tang thi, thì còn phải trốn luôn cả người bị thương đó, vì vậy hiện trường càng thêm rối loạn….
“Pằng Pằng”
Hai tiếng súng vang lên, tang thi liền ngã trên đất, mọi người đồng loạt nhìn về phía cửa, trên tay Mạnh Viễn đang cầm cây súng còn đang bốc khói.
Cửa lớn ngược sáng, một hàng người Trang Thiển đứng trước cửa làm cho mọi người không tự chủ được phải nheo mắt, giật mình cảm thấy mặt trời hôm nay có chút chói quá đi…..
“Vào đi, dựa theo phân tổ lúc trước.” Trang Thiển cùng Cố Thần liếc mắt nhìn nhau, hướng bên trái mà bước.
“Ừa, mọi người tập hợp ở cửa hàng nhập khẩu trên lầu hai?”   Diệp Cảnh Trình nắm chặt tay Diệp Hi Văn, phía sau có Đường Duẫn Triết đi theo, chuẩn bị bắt đầu từ gian giữa.
Mạnh Viễn xoay xoay cây súng, cùng Úc Mộng Dao đi hướng bên phải.
“Nhớ kỹ lưu lại đường sống.” Trang Thiển trầm mặc một chút, rồi vẫn mở miệng dặn dò.   
Ba nhóm rất nhanh rời đi, chỉ để lại một đám người hỗn loạn tại cửa. Bọn họ đánh chết người bị thương, tranh nhau cầm lấy vật tư trên sàn, hướng cửa chạy tứ tán… Còn có người thì lặng lẽ đuổi theo nhóm của Trang Thiển, muốn chiếm một chút lợi lộc.


Chương 36: Xuất Phát (Trung)

Lầu một gì gì đó thì không hề có người thèm đụng vào, sự thật thì, thời điểm mà không gian của cuộc sống cùng thời gian đều có hạn như này thì chất lượng đã không nằm trong phạm vi lo lắng của mọi người nữa rồi. Tang thi ở lầu một cũng không nhiều lắm, có một số đã gần như bị giết chết, còn một ít thì vẫn du đãng xung quanh các gian hàng hóa, mọi người đều đi vội vàng và tận lực nhanh chóng tránh né các tang thi hành động chậm chạp chứ không lựa chọn công kích.
Bất quá nhóm Trang Thiển hoàn toàn không có băn khoăn gì, bọn họ rất nhanh giết chết mấy tang thi hành động trì độn, sau đó vơ vét những vật tư trên kệ, nhưng tất cả đều là lấy một nữa chừa một nửa.
“Mộc Mộc, ở đây.” Cố Thần đứng ở lối vào giữa hai chiếc kệ, bên đó có một con tang thi nữ bị đóng băng, pháp thuật tu chân có hàng nghìn hàng vạn, lại không hạn chế thuộc tính. Trang Thiển đem mấy cái chảo sắt cuối cùng thu vào kho hàng của Mặc Huyền điện, rồi lập tức đi qua.
Cố Thần nắm chặt tay Trang Thiển, đem cậu kéo tới trước người hắn: “Này là khăn mặt, khăn tắm.”
Trang Thiển quyết định đem cái giá đó thu sạch sẽ hơn nửa, sau đó Cố Thần đem cằm gác lên vai cậu: “Cách vách là cuộn giấy, hộp giấy rút cùng khăn giấy.”
Tai Trang Thiển đỏ bừng đẩy Cố Thần ra: “Nhanh lên, cùng làm.”
Cố Thần nhún nhún vai, bắt đầu thu khăn giấy vào không gian giới chỉ trên tay.
Mấy người trộm đi theo sau bọn họ mở to mắt kinh ngạc, một phụ nữ nhỏ giọng hưng phấn hô: “Không gian dị năng!”
Trang Thiển cùng Cố Thần đều nghe thấy, liếc mắt nhìn, rồi tỏ vẻ không có gì tiếp tục thu thập vật tư.
Rất nhanh quét xong đám hàng kệ này, hai ngươi hướng đến tay vịn thang máy mà đi lên. Sát bên tay vịn thang máy, là các loại vật phẩm chăm sóc da mặt, còn bị lấy không ít. Trang Thiển chạy nhanh đến thu vào, xà phòng gội đầu, sữa tắm, kem đánh răng, sữa rửa mặt, ….
“Mộc Mộc, đây này.” Cố Thần đứng trước một cánh cửa nhỏ giọng gọi cậu, để phòng ngừa đưa đến nhiều người.
Trang Thiển đi đến, quan sát cánh cửa sắt dày cui: “Kho
hàng?”
Hai người lui ra phía sau một chút, Trang Thiển xuất ra một pháp thuật nhỏ có thuộc tính ăn mòn, làm tan chảy chốt cửa, rồi lui về sau thêm chút. Cố Thần nhẹ nhàng đẩy cửa ra, chuyển qua chém một tang thi đang nhào đến, cái đầu với vết chém trơn nhẵn lăn tròn, kéo dài trên đất một vệt máu.
Hai người chậm rãi đi vào.
Kho hàng rất lớn, toàn là chứa hàng hóa bình thường, cho nên không có máy giữ đông gì đó chẳng hạn, chỉ có một loạt các hàng kệ cao lớn thẳng tắp đem gian phòng chia thành nhiều khung. Trang Thiển nhìn bao bì, phát hiện đều là hàng tiêu dùng hằng ngày vừa được nhập vào, vì vậy cậu bèn không chút lưu tình quét gom hết luôn, dù sao kho hàng trong Mặc Huyền là thời gian chết, không cần bạch không cần (cái này không biết ed sao thui để nguyên văn, nghĩa của nó là no need pay, why not to take, dù sao tác giả để thế cũng không nên sửa quá nhiều nguyên tác của người ta).
Cố Thần cùng làm với cậu, mỗi một vật phẩm đều lấy một ít, nhưng chủ yếu vẫn là phụ trách cầm đao cảnh giác.
Giết ba con tang thi mặc đồng phục, đi đến góc phòng. Những hàng hóa được xếp cuối cùng là giấy cuộn, mấy cái thùng lớn chất đống trên mặt đất, hình như mấy nhân viên đến lấy hàng đi giờ có lẽ cũng không có quay lại đây được nữa. Tình huống như vậy làm cho cái góc âm u càng thêm khó thấy được đồ vật, ánh đèn sáng tờ mờ càng khiến cho không khí tăng thêm một chút khẩn trương.
Đột nhiên, một cái thùng lớn từ trên ngăn tủ rơi xuống, hai người cuống quýt né về sau, một con tang thi từ ngăn tủ đó đi ra, rất nhanh tấn công về phía Cố Thần. Đương nhiên, Cố Thần đã đạt luyện khí tầng chín cũng không phải là đèn cạn dầu, một cái tường chắn nhỏ hiện ra, trong phút chốc quơ đao liền tước đi đầu của con tang thi đó. Cố Thần lại bổ thêm một đao, một viên tinh thạch nho nhỏ lăn ra, hẳn là tang thi cấp một cách một chút nữa là sẽ tiến hóa.
Đem tinh thạch thu vào, hai người nhanh chóng ly khai kho hàng, để lại một phần ba hàng hóa dự trữ.
Mấy người đi theo sau quay qua nhìn nhau, rồi đi đến, hoảng sợ nhìn vết máu ở trước cửa, thiếu chút nữa lại thét chói tai.
Sau đó bọn họ nhìn chằm chằm kho hàng dự trữ không tới phân nửa mà ngẩn người, người phụ nữ nói chuyện lúc nãy có chút ngốc lăng: “Này, không gian cũng lớn quá đi….”
Một người khác trong tay giơ lên tiểu hỏa cầu không ngừng nhảy múa, thanh âm hưng phấn run rẩy: “Chẳng lẽ… là đạo cụ trữ vật ư?!”
……..

Lầu hai chủ yếu là thức ăn cùng gia vị vân vân, hai người càng quét rất nhanh, rồi cùng những người khác tập hợp lại. Siêu thị cùng các cửa hàng cũng chỉ nối nhau bằng con đường có treo đèn báo động nho nhỏ giao nhau giữa hai nơi mà thôi, cả con đường u ám lại âm trầm, đèn ở bên các cửa hàng còn không sáng, chẳng nhìn thấy được gì.
Mọi người liếc mắt nhìn nhau, rồi tiến vào các cửa hàng bắt đầu tiếp tục vơ vét.
Mà trong lúc họ đang bận rộn, từng tốp người đi theo bọn họ cũng đồng thời cùng nhau đi đến, có dị năng giả, có người thường, tụm năm tụm ba trao đổi tin tức.
“Bọn họ nhất định có đạo cụ trữ vật!”
“Còn là dị năng giả nữa.”
“Chúng ta không phải cũng là người có dị năng sao.”
“Ngu, mày xem nhóm bọn họ còn có súng đó!”
……….
Cấp tốc mở đèn, đến lầu cao nhất, sau đó thong thả đi xuống tiếp tục quét sạch, lúc ấy mọi việc phát sinh quá đột ngột, cho nên người trong cửa hàng đều chạy không ít, còn lại thì cũng chỉ là những tang thi bình thường, không có gì phải lo.
Đợi cho đến khi xuống tới lầu một mới phát hiện có chút không đúng, tang thi ở lầu một hầu như đã bị dọn sạch sẽ, trên đất chỉ còn vết máu cùng những cái xác tang thi không còn hoạt động được nữa. Trang Thiển yên lặng liếc mắt nhìn túi đựng đồ của mọi người một chút, quay đầu lại cọ cọ Cố Thần: “Cố Thần, chúng ta có kiêu ngạo quá không?”
Cố Thần xoa đầu cậu: “Không có đâu.”
“Ba à.” Diệp Hi Văn kéo góc áo Diệp Cảnh Trình, ở quầy bán đồ trang điểm xa xa có một cái ngăn tủ trắng tuyết, cái bóng trên vách còn đang lay động.
“Anh bạn, lông mao đều lộ ra hết rồi kia kìa?” Đường Duẫn Triết cất giọng hô một tiếng.
“….” Mọi người chán ghét nhìn.
Sau tiếng hô đó, phía sau quầy truyền đến tiếng kêu đầy hy vọng cùng nhiều tiếng động khác, nhưng mà không đợi bọn họ thảo luận tốt, tất cả đều trong nháy mắt thét lên rồi chạy ra ngoài, không ít người còn ngã lăn ra trên đất.
Chỉ thấy trên chân mọi người đều quấn đầy day leo tinh tế, những lá cây nhỏ bé mượt mà, hoa nhỏ màu hồng phấn, rõ ràng là một tổ hợp thanh nhã mềm mại, mấy tiểu cành nhánh đáng yêu khẽ đâm lại khiến cho mọi người không dám lộn xộn.
“Không biết mọi người có việc gì không?” Úc Mộng Dao mỉm cười tiến về phía trước mấy bước, cười đến ôn nhu dịu dàng.
Mọi người sở dĩ núp ở trong này, đều vì những nguyên nhân khác nhau, nhưng đa số mục đích chính đều là đến quan sát. Dù sao cả đoàn người của Trang Thiển đều còn rất trẻ, thoạt nhìn còn là dạng người được nuông chiều từ bé, còn có thiếu niên, trẻ con cùng phụ nữ. Vì vậy cho dù trong lòng cảm thấy không ổn, nhưng mọi người vẫn là đến đây, cho dù không thu hoạch được gì, tiệm thuốc ở lầu một bị phá mở cũng khiến cho bọn họ thỏa mãn.
Bất quá có một số người không được thông minh cho lắm.
“Nè, cô kia, cô tưởng có dị năng là hay lắm sao hử?” Một thằng con trai trông phách lối dùng ngọn lửa đốt đứt cành dây leo trên chân. Cậu chàng mặc bộ quần áo hàng tốt đang được thịnh hành, trông cũng ưa nhìn, đáng tiếc nếu đặt chung với đám người Trang Thiển mà so khí chất thì thật có chút tầm thường.
Phía sau cậu ta còn có một đám người trẻ tuổi, không ít người trong đó cũng ăn mặc bảnh bao như cậu ta, đi theo còn có mấy đứa con gái yếu ớt mảnh mai. Mạnh Viễn liếc mắt nhìn một cái liền đoán ra được đây là đám thiếu gia nhỏ gì đó của tiểu khu sa hoa gần đây.
Úc Mộng Dao cười híp cả mắt, không nói gì, cả người thoạt nhìn vô cùng an tĩnh nhã nhặn. Cậu bé đó sửng sốt, có chút mê mẩn, sau đó nhanh chóng đắc ý mà tự tin hấc cằm lên: “Thế nào? Sao không nói? Cũng không phải là….Á!”
Đột nhiên mấy cái dây leo mền nhũn dưới chân cậu ta vùng dậy, trói cậu ta lại cứng ngắc, cành mềm ở trước mặt cậu nhẹ nhàng quét tới lui trên mặt, diễn võ dương oai mà nở ra một đóa hoa nhỏ.
“Dị năng quả thật cũng chả có gì hơn người khác cả.” Úc Mộng Dao ngượng ngùng cười nhẹ, lui trở về, “Mọi người có việc gì không?”
Nhóm người đứng bên cạnh rất nhanh tiến lên, là một nhóm người còn rất trẻ, khí chất tinh anh rất đậm, trên người có sự tự tin cùng kiêu ngạo. Cầm đầu là một thiếu niên trông vô cùng nho nhã, cậu bé cúi người một cái: “Thật xin lỗi đã đường đột, mặc dù không biết mục đích của người khác…..” Nói đến đó cậu ta nhìn về phía thiếu niên bị trói như đòn bánh tét, giọng điệu càng nhẹ nhàng, thiếu niên bánh tét phẫn hận trừng mắt nhìn cậu ta, xem ra là hai nhóm tiểu thiếu gia này có quen biết nhau đi, hơn nữa còn theo phong cách cũ rích chia làm phái ăn chơi cùng phái tinh anh.
“Tôi mong mọi người có thể gia nhập cùng chúng tôi tạo thành tiểu đội, đa số tổ viên của chúng tôi đều là người có dị năng, không có thì những phương diện khác cũng rất hiểu biết.” Thiếu niên nhã nhặn tinh anh nín thinh không hề đề cập đến đạo cụ trữ vật, vẻ mặt thành khẩn nhìn về phía Trang Thiển, Cố Thần cùng Mạnh Viễn. Phía sau cậu ta, sắc mặt của đoàn người nam nữ cũng vô cùng tự nhiên.
“Không cần, cám ơn ý tốt của cậu, bất quá chúng tôi đã có kế hoạch ổn định rồi.” Trong mắt Cố Thần hiện lên ý cười, xoa xoa lưng Trang Thiển, hắn cảm nhận được cậu không kiên nhẫn. Sau đó, ánh mắt hắn nhìn thiếu nhiên nho nhã chỉ còn đạm mạc.
Phía sau thiếu niên nhã nhặn có một vị mỹ nhân, cô ta cười lên một tiếng: “Thật sự không nghĩ lại một chút sao? Chúng tôi có thể mang theo rất nhiều người bình thường không có dị năng.”
“Không cần, sau này còn gặp lại.” Cố Thần gật đầu với bọn họ, sau đó thành viên tiểu đội Trang Thiển lập tức đi ra ngoài.
“Thực đáng tiếc, sau này gặp lại.” Thiếu niên nho nhã giữ lại người đẹp tinh anh còn muốn nói gì đó, khẩn cầu nhìn Trang Thiển, “Như vậy có thể cho chúng tôi mượn hai cây súng không?”
Mạnh Viễn cười, ném cho cậu ta một cái ba lô.
Mắt thấy Trang Thiển đi tuốt đằng trước sắp ra tới cửa, có mấy người không thể nhẫn nại được nữa muốn ra tay, Diệp Hi Văn hướng Úc Mộng Dao xuất ra rất nhiều quang cầu, cây cối trong đại sảnh đột nhiên siết chặt đè ép những người đó xuống, khiến họ không tài nào nhúc nhích được.
Đám người Trang Thiển rất nhanh biến mất ở cửa.
Mấy người còn lại trong nhất thời chỉ biết yên lặng, sau đó thiếu niên nhã nhặn tinh anh mang theo đội viên nhanh chóng lên lầu, bọn họ cũng có hai người dị năng không gian, danh hiệu bây giờ còn chưa cần thiết để tỏa sáng hơn nữa còn chưa có mất gì, bọn họ cần nhất là thêm nhiều vật tư. (không hiểu mấy nên ed bậy lun)
Những người khác cũng oanh cái nổ tung, cũng bắt đầu đi tranh đoạt vật tư.
Bọn Trang Thiển rất nhanh đến nơi dừng xe, một đám côn đồ đang cố gắng đập nát cửa của một chiếc SUV. Bọn họ trực tiếp kéo ra cửa rồi lên xe thản nhiên chạy đi, lưu lại cái đám côn đồ trợn tròn mắt há mồm thiệt to, xe đó thật tốt, sao lúc nãy bọn hắn không nhìn thấy vậy ta?
……….
“Bây giờ, nè đứa nhỏ~” Giọng điệu Mạnh Viễn đầy cảm khái, cười vô cùng sung sướng.
Diệp Cảnh Trình xoa xoa mái tóc mềm của con trai, gật đầu tỏ vẻ đồng ý.
Diệp Hi Văn bất mãn giãy giụa trong ngực anh, chính là không biết là bất mãn cách gọi kia hay là do động tác xoa đầu nữa.
“Ra khỏi thành phố?” Tiếng Trang Thiển truyền tới qua loa phát thanh.
“Sẽ kẹt xe chứ?” Diệp Hi Văn theo bản năng nói một câu, nói xong rồi tựa hồ có chút ảo não, cậu bé cảm thấy mình còn chưa hoàn toàn dung nhập vào đoàn đội này, không nên nói nhiều quá.
Diệp Cảnh Trình cười rồi tiếp tục xoa đầu con mình, đứa nhỏ đáng yêu ghê nha.
“Chính xác.” Trang Thiển trầm mặc một chút rồi mở miệng trả lời, hiện nay thì chả có lý do gì phải khiến cậu cự tuyệt Diệp Hi Văn cả.
“Chúng ta đi quốc lộ sao?” Úc Mộng Dao cầm bản đồ nghiên cứu.
“Ừ.” Mạnh Viễn đạp mạnh chân ga, xe chạy nhanh hơn, “Tôi nhớ rõ trên đường quốc lộ có một phòng tắm suối nước nóng, hợp chung với vườn trái cây, rẽ ngoặt rồi tăng tốc một lúc là đến rồi.”
Đường Duẫn Triết bắt đầu hưng phấn hoan hô vào bộ đàm: “Suối nước nóng!”
“Đại khái khi mặt trời xuống núi vào buổi chiều là có thể đến nơi.” Cố Thần cũng cầm một bảng đồ lên nhìn nhìn.
“Vậy đi vườn trái cây rồi thuận tiện ở đó tu dưỡng lại.” Một lời giải quyết, xe chạy trên nhanh trên quốc lộ.
                     
Chương 37: Xuất Phát (Hạ)


Lựa chọn đường quốc lộ không có nhiều người để đi, nhưng cũng không ít chút nào, xe chạy rất nhanh, tính năng tốt của xe khiến bọn họ vượt qua một chiếc lại một chiếc.
Đường Duẫn Triết lấy ra hai cái laptop, ôm ngồi ghế xe sau, gõ đến bùm bùm chát chát. Kỳ thật vệ tinh trên trời không có vấn đề gì hết, từ trường ở địa cầu cũng không có gì thay đổi, cả trái đất đều tê liệt là vì nhà xưởng không có công nhân thôi, thành thị đã bị chiếm cứ. Sự thật thì, ở khu an toàn đều có điện, còn có tín hiệu.
Cho nên, sau khi Cố Thần tiết lộ nội tình của web, Đường Duẫn Triết với thành tích chuyên nghiệp liền bắt tay vào làm việc. Mạng lưới mỗi ba tiếng sẽ đổi mới một lần, biểu thị tình huống của tang thi trên đường đi.
“Phía trước có đường nhỏ, có xe chặn ở giữa đường, nhưng hiện tại đã bị hỏng rồi.” Đường Duẫn Triết cắn một miếng khoai tây, nói với Cố Thần đang lái xe. Hiện tại bọn họ đã xuất phát được bốn giờ, lái xe cũng đã thay người đủ một vòng, trên đường đi vòng ba con đường, giải quyết một ít tang thi, tổng thể mà nói thì là một đường thuận lợi.
Quẹo qua quốc lộ, đi qua một con đường nhỏ, đường nhỏ rất hẹp, một lần chỉ đi thông được hai chiếc xe, trên đường tràn đầy đá tảng lồi lõm, xung quanh còn có trồng cây quýt.
Đột nhiên, phía trước con đường xuất hiện một chiếc xe đậu lại, xe chắn giữa đường, dường như là đang đi thì đột ngột dừng lại, xe bên cạnh cũng không thể đi tiếp. Diệp Cảnh Trình dừng xe. Cố Thần cũng đành phải thắng xe hãm phanh lại.
“Chuyện gì thế?” Trang Thiển cùng Mạnh Viễn xuống xe xem xét, những người còn lại thì ngồi trên xe đề phòng.
Một người đàn ông từ xe phía trước bước xuống, dáng vẻ có chút chật vật, mặc áo len hàng tốt, nhưng lại dính đầy bụi bặm. Gã thoạt nhìn đại khái khoảng ba mươi tuổi, khí chất nho nhã, ánh mắt thanh minh sạch sẽ, không khiến cho người nhìn chán ghét.
“Thật xin lỗi, xe của tôi hết xăng rồi.” Người đàn ông xin lỗi nói, ngữ khí thành khẩn. Trang Thiển nhíu mày, người này rất thành thục, không giống với thiếu niên tuổi trẻ tinh anh lúc nãy, từ công phu vẻ ngoài đến ngữ khí và ánh mắt đều không che dấu được. Người đàn ông cũng không đáp lại, mà tiếp tục nói: “Nếu được, tôi mong có thể lấy thức ăn ở đây đổi một ít xăng, phía trước không xa còn có trạm, chỉ một chút là đủ rồi.” Giọng điệu vô cùng thành khẩn, thái độ tốt đẹp cũng không tỏ ra nịnh nọt.
“Anh sẽ dùng gì để đổi?” Mạnh Viễn cười hì hì.
“Gạo, bánh bích quy, chocolate đều có. Tôi còn có vàng cùng nhẫn kim cương, chất lượng rất tốt.” Trên mặt người đàn ông hiện ra kinh hỉ cùng chờ mong, ngữ khí càng thêm khẩn thiết, làm cho người ta không nhịn được thả lỏng cảnh giác và sinh hảo cảm, “Cái gì cũng được, tôi chỉ cần khoảng chừng nửa lít để đến trạm phía trước thôi.”
Trang Thiển lấy ra hai lít xăng, đưa cho Mạnh Viễn: “Giao cho anh ta, tôi lên xe trước.”
“Mộc Mộc.” Trang Thiển vừa lên xe. Cố Thần liền sáp lại gần, “Người đó là Chu Tễ.”
“Chu Tễ?” Trang Thiển cảm thấy rất quen tai.
“Chính là cái người tuổi trẻ đứng đầu xí nghiệp kia, rất có danh.” Cố Thần không khỏi dán lên vành tai của Trang Thiển, buồn cười nhìn ánh mắt nhạt màu đầy mê mang của cậu.
Trang Thiển nhìn ra ngoài cửa sổ, Mạnh Viễn đang cùng người phụ nữ ngồi trên xe trao đổi cái gì đó, mơ hồ còn nhìn thấy được một thiến niên cũng đang ngồi trên xe. Trang Thiển lúc này mới chú ý đến chỗ đen bẩn trên xe tải màu đen tựa hồ là mới bôn ba đến đây, nhưng mà biển số đã bị ai đó lấy xuống.
Rất nhanh, Mạnh Viễn trở lại xe, xe tải chạy lên tránh qua một bên, đám người Trang Thiển cũng nhanh chóng rời đi.
Mặt trời treo ở đường chân trời, bọn Trang Thiển quyết định nghĩ ngơi tại một sơn trang, rõ ràng có không ít tang thi, chiếm cứ trong một cái biệt thự nhỏ duy nhất, bên trong còn có ôn tuyền thiên nhiên. Trước đó cũng có người đến, hơn nữa có không ít phòng đã có người, chỉ có cái biệt thự duy nhất này nằm sâu trong sơn trang nên vẫn chưa có người vào.
Đa số mọi người đều ở lại, chỉ Mạnh Viễn cùng Đường Duẫn Triết chạy đến vườn hoa quả hái trái cây, bọn họ không thiếu vật tư, cho nên cũng không có ý định nhổ hết đám cây quả này làm gì.
Sơn trang trong núi này không có điện, trời biết cái chỗ cấp điện nằm ở hốc nào, nói không chừng có lẽ là không có đủ điện để cung ứng. Trang Thiển tỉnh bơ xuất ra một cái máy phát điện siêu lớn, nối với nguồn điện của biệt thự, nháy mắt ngọn đèn màu vàng chiếu sáng cả biệt thự, trong màn đêm tối đen có ánh sáng chói đến không gì sánh được thật khiến người ta chú ý.
“Mộc Mộc.” Cố Thần bất đắc dĩ hôn một cái lên trán Trang Thiển, đối diện biệt thự mới có một đám người vào nghỉ, những người đó nhìn thấy máy phát điện thì trong mắt đều lóe sáng.
Trang Thiển có chút ác ý tự hào, tâm tình không tệ, cho nên hôn lên môi Cố Thần một chút, liền trở về phòng. Cố Thần xoa môi, tựa hồ xúc cảm mềm mại của Trang Thiển vẫn còn đọng lại trên đó, hắn khẽ nhìn thoáng qua, sau đó xoay người, nhìn thấy một người hệ hỏa cố gắng chiếm lợi hoặc muốn độc chiếm, ném ra một lôi cầu thật lớn….
Lôi cầu màu tím thật quá lớn, điện quang sáng ngời như chiếu sáng cả một khoảng trời, thỉnh thoảng còn có năng lượng màu đen quỷ dị hiện lên. Rõ ràng là khi đoàn quang điện nổ tung, hẳn là phải phát ra tiếng vang lốp bốp, nhưng lôi cầu lại không phát ra tiếng động gì, thoạt nhìn chậm rãi, lại rất nhanh dừng lại trên mặt đất, mặt đất nháy mặt xuất hiện một cái hố thật lớn, ngay cả một góc biệt thự cũng bị dính một phần. Cho nên những đồ vật này nọ bị biến mất đều giống như bị tiêu diệt không tiếng động, không có vang dội, lại uy lực kinh người, khuôn mặt người đối diện trắng bệch, đến cả thở cũng không dám.
Cố Thần nở nụ cười thân thiết, đi vào cửa. Tuy là đầu xuân, nhưng buổi tối lại không chút ấm áp, có lẽ đối diện nên chen chúc nhau một chút. Hắn dùng pháp thuật, tuy hơi hao tổn vô ích năng lượng luyện khí tầng chín, nhưng hiệu quả hơi hùng tráng thật, còn hơn mấy tên gà mờ dị năng còn chưa tới đâu, hành động này cũng đã đủ uy hiếp tám mươi phần trăm người của bọn họ rồi ha.
Trang Thiển đem một gian phòng khách ở lầu một dọn cho trống không, rồi đặt vào toàn bộ đồ dùng làm bếp, sau đó lấy ra một đống lớn nguyên liệu nấu nướng còn tươi mới. Đột nhiên, động tác của cậu khẽ cứng lại, rồi thong thả quay mặt lại: “Ai nấu cơm đây?” Cậu chỉ biết làm mấy món đơn giản hoặc hâm nóng bán thành phẩm thôi, chứ lấy ra nguyên xì còn mới cậu cũng chả biết làm.
Đứng ở trong phòng, mọi người lâm vào trầm mặc.
…….
Cuối cùng Úc Mộng Dao cùng Diệp Cảnh Trình tiếp nhận công việc vào bếp, Úc Mộng Dao từng lấy việc nấu nướng cho Trình Tử Nghiêu là niềm hạnh phúc, còn Diệp Cảnh Trình thân là một người làm cha độc thân hai mươi bốn tuổi đương nhiên có nghiên cứu qua.
Rau củ xanh non mởn được Trang Thiển lấy ra đặt trên bàn tròn thật lớn, khiến cho mọi người sửng sốt. Vừa mới hái trái cây trên người còn mang bùn đất Đường Duẫn Triết hưng phấn vọt đến: “Không thể tưởng tượng được mọi người thiệt tốt quá à, thoạt nhìn chúng thật…. Ngao!”
Đường Duẫn Triết phản xạ có điều kiện né tránh, Trang Thiển ném một cái dĩa ăn về phía cậu ta. Mạnh Viễn hai tay ướt sũng từ wc đi ra, cười thập phần hòa ái: “Đi rửa tay!”
“Anh Trang Thiển, anh Cố Thần, mọi người ăn trước đi.” Diệp Hi Văn đang hỗ trợ chuẩn bị thực phẩm, lễ phép nói với hai người đang ngồi trên sô pha xem bản đồ máy tính, Diệp Cảnh Trình cùng Úc Mộng Dao còn đang vội vàng ở trong bếp.
Mạnh Viễn không chút khách khí ngồi xuống, gắp mọt khối gà nướng mật: “Chậc, ăn ngon ghê.”
Úc Mộng Dao bưng một chén canh lớn bước ra, nhìn hắn cười khiêm tốn: “Cám ơn quá khen.” Nói xong tháo cái găng tay vải bông thật lớn trên tay xuống, cũng ngồi vào chỗ.
Diệp Cảnh Trình bưng một mâm bánh xốp cuối cùng đi ra, lôi kéo Diệp Hi Văn ngồi xuống: “Cơm ở phòng bếp đó, tự mình đi xới đi.”
…….
Bữa cơm này thật sự rất mỹ mãn, cuối cùng, Đường Duẫn Triết ôm cái bụng như cái trống ngồi trên ghế sô pha tru lên hưng phấn: “Ôn tuyền, suối nước nóng!!”
Ngâm ôn tuyền xong xuôi, sắp xếp gác đêm ổn thỏa, đợt thứ nhất canh gác là Mạnh Viễn cùng Úc Mộng Dao, những người khác đều đi ngủ. Tất cả mọi người tự đem theo chăn mền, gối đầu cùng giường, rất nhanh liền tiến vào mộng đẹp.
Tới nửa đêm là lượt của Trang Thiển cùng Cố Thần gác, Trang Thiển cùng Cố Thần ngồi trên nóc nhà, trải một tấm chăn bông thật dày, trên người cùng đắp thảm lông màu trắng đem thật lớn. Do đêm hôm phải chỉnh lý lại vật dụng, nên mọi người đều e ngại không dám đến gần hoặc là đang bàn tính quyết định kéo dài gì đó, hai người đã tựa vào nhau một tiếng rồi mà chưa có thấy ai đến.
Trang Thiển cọ cọ cái mền, đây là được làm từ lông thỏ đó nha, thực là mềm: “Cố Thần, thiệt chán quá.”
Cố Thần quấn cậu kín thêm một chút, khiến Trang Thiển càng tiến sát vào mình, cọ cọ mặt cậu, ghé vào lỗ tai cậu nhỏ giọng nói: “Mộc Mộc, chúng ta đi ngâm ôn tuyền đi?”
Trang Thiển cảm thấy Cố Thần cọ cọ vào mặt cậu có điểm nhồn nhột, bên tai cậu đỏ bừng lên: “Ừ?”
“Vừa rồi đều chưa có ngâm đủ đâu, người nhiều thế mà.” Cố Thần nhớ lại thân thể của Trang Thiển một chút, trắng nõn thon dài, nội liễm nhưng lại có sức bật dồi dào… Hắn nhìn về phía Trang Thiển, phát hiện con người màu hổ phách sáng lên, cái tai mình đang dán vào càng thêm nóng, đã rõ Trang Thiển là đang nghĩ đến một chuyện giống như hắn, “Sao hả, Mộc Mộc?”
“Ừ.”
Tuy vài năm nay thịnh hành xây dựng sơn trang nghĩ dưỡng, nhưng trên cơ bản thì chỉ cần vùng ngoại ô có một ngọn núi hay một cái hồ là đã có thể phất lên hàng đầu rồi. Tuy nhiên sơn trang suối nước nóng vẫn rất nổi tiếng, vì ôn tuyền thiên nhiên hiện nay rất hiếm, thứ hai là nó lại hay thường nằm ở chỗ cao, phục vụ lại hạng nhất.
Một khi đã như vậy, các công trình suối nước nóng liền trở nên thập phần xa hoa.
Bể tắm suối nước nóng ở trong sân, bể tắm nam nữ được một tòa núi giả khéo léo ngăn cách, bên cạnh còn điểm tô thêm mấy khóm trúc xanh. Bể tắm phỏng theo bạch ngọc, nhẵn nhụi tinh tế, nơi xuống nước dùng mấy tấm ván gỗ làm thành bậc thang, mà những tấm ván gỗ trực tiếp kéo dài thành một đường nhỏ, kéo đến dưới mái hiên hành lang. Còn khoảng đất trống thì lót đá sỏi, những chỗ khác thì thêm phần cỏ mềm mại, trồng thêm mấy bụi cỏ vừa đủ lại chêm thêm mấy nụ hoa tươi tắn.
Bên cạnh ao dựng thẳng hai ngọn đèn gỗ, phỏng theo kiểu cổ xưa, hoa văn điêu khắc tinh mỹ. Mấy ngọn đền khác đều được đặt ẩn trong núi giả, cây cối, càng tôn lên sự xanh um u biếc của thực vật, khiến cho không khí càng trở nên ái muội thần bí.
Ôn tuyền bảo trì độ ấm 24 giờ, có chút đủ nóng thì mới tốt.
Đêm khuya đầu xuân, bầu trời tối đen như mực, điểm xuyến thêm một ít sao sáng, không khí cũng có chút lạnh, nhưng không quá rét, quanh ôn tuyền bao phủ một tầng nhiệt khí mờ ảo, nơi ngọn đèn có vương chút ánh vàng nhợt nhạt. Trang Thiển thả vào trong hồ một lượng lớn linh nhũ, sau đó mới tiến vào trong hồ, nước hồ nóng ấm xen lẫn linh lực nồng đậm, cậu thong thả vận chuyển công pháp, thoải mái rên ra tiếng.
Vận chuyển vài vòng, Trang Thiển đem nguyên lực lam xám thu vào đan điền. lấy ra một giỏ ô mai, để nó trôi nổi trên tấm ván gỗ, thêm một cái phép thuật làm lạnh, bắt đầu hưởng thụ ôn tuyền.
Bị Trang Thiển cố ý xem nhẹ, Cố Thần chỉ có thể dựa vào một bên hồ, trong khi Trang Thiển tu luyện hắn cũng yên tĩnh hộ pháp.
Cố Thần nhích nhích dời vị trí, đến sát bên Trang Thiển, thấy khuôn mặt ngày thường luôn luôn trắng nõn của Trang Thiển nay nhiễm sắc hồng, mái tóc ngắn mềm mại màu rám nắng dán sát vào gương mặt, đôi con ngươi hổ phách mang theo một tầng thủy quang mờ nhạt, hơi nóng xông đến khiến người cậu mông lung lại dụ hoặc. Đặc biệt, cậu lại vừa mới ăn xong một viên ô mai, đôi môi mỏng có chút trơn ướt.
Cố Thần xán đến bên người Trang Thiển, đưa tay ra, theo đùi cậu rồi chậm rãi hướng lên trên, làn nước gợn lên một chút sóng, tay hắn nhẹ nhàng đáp lên hông Trang Thiển, ở yên không động. Trang Thiển run lên một cái, tay cầm ô mai cứng lại.
Trong lòng Trang Thiển có tý rối rắm, rồi từ từ đem ô mai bỏ vào miệng mình, hơi nghiêng đầu đi nhìn về phía Cố Thần, nhíu mi lại: “Ăn chứ?” Đôi môi giữ lấy ô mai phát ra âm thanh mơ hồ, nơi khóe mắt ẩn hiện một chút nước.
Cố Thần cũng cứng người lại, sau đó tay ôm chặt lấy hông Trang Thiển, cúi người xuống, tiếng thở dài trong miệng cùng lời nói khẽ khàng: “Mộc Mộc.” Hắn hôn gặm lấy môi Trang Thiển, bắt đầu cùng chia sẻ ô mai trong miệng cậu….


  

1 nhận xét:

  1. Khoan khoan chú Diệp là bố đơn thân 24 tuổi hay là từ năm 24 tuổi a
    Nếu chú Diệp mới 24 thì chú sinh bé Hi Văn năm 11 tuổi???

    Trả lờiXóa