Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2016

Trang Thiển chương 15 - chương 17

Chương 15: Tiếp Cơ (Hạ)
Sân bay là một nơi kỳ diệu, đồng thời là nơi chứng kiến sự biệt ly và trùng phùng, chứng kiến sự hy vọng cùng suy sụp, vô số người lên máy bay, rời khỏi người nhà đuổi theo giấc mộng của mình, đồng thời vô số người mang theo sự vấn vương hoặc sa sút mang theo hành lý quay lại quê nhà của mình.  
Trong này luôn sẽ có người lo lắng, cố gắng níu kéo bước đi của người yêu, còn có một số người mang theo nước mắt kích động, đợi người nhà trở về. Bất quá đại đa số là những người vẫn mang theo vẻ mặt thản nhiên, bọn họ đã có thói quen nhìn thấy sự biệt ly ngắn ngủi hay người gặp lại nhau, khoa học kỹ thuật đã giúp mọi người đến gần với nhau như thế, bọn họ hoàn toàn không thể tưởng tượng được có một ngày, khoảng cách của một thành phố chính là vĩnh biệt……..
Trang Thiển ngồi trên ghế, nội dung suy nghĩ trong đầu loạn thất bát tao cả lên, nhìn đại sanh người tới ta lui, cũng thường xuyên nhìn về phía màn hình, quả nhiên là chuyến bay tối nay. Cậu còn chưa từng thấy qua máy bay bị muộn giờ….. Tư duy đường vòng của Trang Thiển lại bay đến địa phương kỳ quái nào đó.
[XXXX chuyến bay đã đến…..]
Loa phóng thanh ở sân bay đột ngột đánh gảy suy nghĩ của Trang Thiển, cậu trước tiên là mơ hồ nghe thấy số hiệu chuyến bay mà mình đã tâm tâm niệm niệm đến thuộc lòng, lập tức từ chỗ ngồi đứng lên. Đợi ý thức được hành vi của mình, Trang Thiển trong lòng tự nhéo mình một chút, nhưng vẫn bước nhanh về nơi đã nghe nói.
 Đứng giữa đám đông tới đón người trên chuyến bay, Trang Thiển cảm thấy chính mình càng lúc càng khẩn trương, hầu như còn có chút cứng ngắc, đặt biệt là hai bên trái phải còn có hai người thanh niên đang ôm một đóa hoa hồng thật lớn không ngừng lẩm bẩm lời kịch, quậy đến Trang Thiển càng thêm không bình tĩnh nổi.
Rất nhanh, một ông chú xuất hiện trong tầm nhìn, mọi người xuống phi cơ lục tục bước ra. Trang Thiển liếc mắt một cái ngay tại nơi không có người chen chúc thấy được Cố Thần, mặt hắn không chút thay đổi kéo hành lý, cao ngất mà anh tuấn, mái tóc đen so với lúc đi có chút ngắn hơn, cả người có vẻ càng thêm thành thục. Cố Thần lúc đi đường lưng luôn thẳng tắp, bước chân thảnh thơi mà tao nhã, cả người thoạt nhìn thập phần hấp dẫn ánh mắt người khác, đã có không ít nữ sinh chú ý tới hắn, sau đó ríu rít bàn tán không ngớt.
Trang Thiển bất mãn mị hí mắt, chiêu phong dẫn điệp! (na ná trêu hoa ghẹo nguyệt đó)
Cố Thần nhìn nhìn chung quanh, phát hiện ra Trang Thiển đang đứng sau đám người, cước bộ dừng một chút, sau đó mỉm cười, bắt đầu bước nhanh hơn tiến tới.
Trang Thiển đứng tại chỗ, buồn bực vì cảm thấy tim mình đập có chút nhanh.
“Mộc Mộc!” Cố Thần vào lúc còn hai bước thì bỏ ra tay đang nắm can hành lý, mở hai tay ra, ôm Trang Thiển vào lòng.
Trong nháy mắt, Trang Thiển hoàn toàn cứng đờ, cái ôm của Cố Thần thật ấm áp, cánh tay rất có lực, Trang Thiển cảm thấy mình đang dán sát vào lòng ngực ấm nóng của Cố Thần, cách một lớp áo mỏng, độ ấm cực nóng làm cho mặt cậu có chút đỏ lên. Cậu không được tự nhiên nghiên đầu, áo của Cố Thần cứ cọ cọ vào hai má khiến cậu có chút ngứa ngáy.
Trang Thiển nhớ rõ, đời trước bản thân đứng ở nơi đó, cứng ngắc giống như một bức tượng điêu khắc bằng gỗ, nghiêm mặt đợi cho đến lúc cái ôm chấm dứt. Có lẽ, lần này mình nên chủ động một chút, Trang Thiển nghĩ, có chút trúc trắc mà chần chờ đưa ra hai tay, ôm ngược lại Cố Thần.
Cậu cảm thấy Cố Thần sững sờ một lúc, cánh tay ôm lấy cậu lại chặt thêm, rồi đột nhiên buông lỏng tý, lộ ra một nụ cười nhẹ nhàng.
Đợi cái ôm qua đi, hai người cũng hơi hơi có chút xấu hổ.
Trang Thiển vẫn như trước, cằm khẽ nhướn lên: “Đi thôi.” Dứt lời liền xoay người hướng bãi đổ xe đi đến.
Cố Thần thoáng sững sốt, mau mắn bật người mang theo tươi cười kéo hành lý đi đến bên cạnh, tiến đến bên tai Trang Thiển, thanh âm mang theo ý cười: “Mộc Mộc, tôi còn tưởng cậu sẽ không đến đấy.”
Trang Thiển cảm nhận được bên trái có khí tức ấm áp, cùng tiếng nói trầm thấp bên tai, bước đi bỗng có chút rối loạn, sau đó cố đi nhanh hơn hai bước.
Cố Thần nhìn nhìn tai Trang Thiển, da thịt trắng nõn có thể nhìn thấy mạch máu xanh nhạt, hiện tại phiếm lên màu phấn hồng đáng yêu, nụ cười không nhịn được càng sâu thêm, chuẩn bị đuổi theo. Nào ngờ Trang Thiển đi chậm lại, hơi hơi nghiên đầu về phía sau, nhíu mi, mang theo một nụ cười khiêu khích: “Tại sao tôi lại không tới chứ?”
Cố Thần lại sửng sốt, hắn nghĩ Trang Thiển sẽ còn khó chịu thêm một đoạn thời gian rất dài, hắn đều làm tốt chuẩn bị trường kỳ kháng chiến, chính là bây giờ Trang Thiển lại cho hắn một kinh hỉ nho nhỏ, chẳng lẽ khoảng cách tạo tình yêu? Tươi cười của Cố Thần không thay đổi, sờ sờ mái tóc ngắn mềm mại của Trang Thiển, lại gần thêm chút, thanh âm ép tới thực thấp, dẫn theo một tia mờ ám cùng dụ dỗ: “Chẳng lẽ Mộc Mộc đang chuẩn bị cho anh một đáp án đó hả?” (tới đoạn thâm tình, mờ ám nha, người ta sẽ chuyển sang ám mờ cùng tình thâm như nầy đó >.<)
“….” Kỳ thật, Cố Thần chỉ cao hơn một chút so với Trang Thiển, nhưng hắn lại cười đến ôn nhu sủng nịch, trong mắt còn thật sự mang theo thâm tình cùng bao dung, Trang Thiển có cảm giác mình bị vây vào thế yếu. Vì thế, cậu không được tự nhiên hất cái tay ôn nhu trên đầu mình ra, lại tăng nhanh cước bộ.
Cố Thần phát hiện hai tai của Trang Thiển càng đỏ hơn, chuẩn bị đuổi theo dỗ dành Trang Thiển bị hắn trêu chọc, hoặc là thêm một phen lửa làm cho cậu tạc mao (xù lông, chỉ người hay nổi khùng, giận dữ nếu như bị chọc vào) càng thêm lợi hại cũng là lựa chọn không tồi (cái chủ ý thúi hoắc gì thế này =.=) , chợt nghe Trang Thiển cứng nhắc đáp lời: “Cậu chờ, tôi sẽ xem biểu hiện của cậu.” Thanh âm hung dữ, Cố Thần lại cố tình nghe ra là ngượng ngùng không tự nhiên, vì thế mang theo ý cười cùng bước lên.
Mãi đến khi ô tô phát động, hai người đều không nói chuyện, bởi vì sân bay là nằm ở vùng ngoại thành, mà thời tiết gần nhất cũng không tồi, cho nên Trang Thiển mở cửa kính xe, khiến những làm gió mát có thể thổi vào trong.
Trang Thiển cũng không cảm thấy cái loại trầm mặc này xấu hổ, ngược lại, có một chút ngầm ăn ý cùng với sự yên lặng. Xa cách lâu như vậy, nỗi nhớ nhung tuy không có nói miệng, nhưng vào giờ khắc này, bọn họ ngồi cùng nhau, có thể cảm nhận được hơi thở cùng tồn tại của đối phương, trừ bỏ trong lòng vẫn không để lộ sự ngượng ngùng ra ngoài thì thật ra đây cũng là một dạng cảm nhận.
Thẳng đến lúc xe chạy được một hồi, khói bụi trên đường bắt đầu nhiều hơn, Trang Thiển mới đóng cửa kính xe lại, đánh vỡ sự trầm lặng: “Bọn Cố đại ca Cố Hoàn hôm nay đều xin nghỉ phép, buổi tối sẽ ăn cơm ở nhà cậu.” 
Nói xong, Trang Thiển liền hối hận, đề tài này thực không nên nói ra.
“Ân, anh biết.” Cố Thần có chút không giấu được, ý cười cứ giương lên, hôm nay Trang Thiển thật sự là vô cùng đáng yêu, hắn nghiên người, đánh giá cái người mà suốt ba năm qua không gặp mặt.
Cố Thần trả lời qua loa, theo hướng bình thường giống như hai người đang chat chuyện phiếm ở trên mạng vậy, Trang Thiển nhất định sẽ đáp lại là “……” hoặc là “A a……..”, nhưng là hiện tại ánh mắt kia đang ở bên, làm cho Trang Thiển không thể không tìm kiếm đề tài mới để nói, nỗ lực đánh vỡ ái muội: “Anh trai tôi cũng đến.”
“Ừ, anh biết.” Tiếng của Cố Thần mang theo ý cười không thể che giấu.
“………!” Trang Thiển buồn bực chuyên chú lái xe, liên tục thôi miên bản thân mình là bên cạnh không có người.
Trên xe lại khôi phục yên lặng, chỉ có tiếng động cơ đang hoạt động.
“Phốc…..” Đột nhiên, Trang Thiển bật cười, cậu cảm thấy vừa rồi thật ngu ngốc, trừ bỏ quan hệ yêu đương, cậu cùng Cố Thần vẫn là bạn bè tốt nhất, bọn họ không cần giống như một đôi người yêu lần đầu hẹn hò tìm kiếm đề tài nói chuyện như thế, “Cậu có biết anh hai tôi nhìn cậu không vừa mắt?”
Thanh âm Trang Thiển mang theo một tia đường hoàng, đã không còn chút xấu hổ nào, khôi phục thành bộ dáng bình thường khi họ ở chung. Cố Thần nhìn nụ cười tự tin của Trang Thiển, cảm thấy mắt cậu sáng vô cùng, khiến hắn suýt chút đui mù, đến khi nghe vào tai lời Trang Thiển quá vài giây thì mới kịp phản ứng.
“Mộc Mộc, ông nội của anh, ba anh, anh hai cùng anh của em đều từng đánh anh, cha mẹ anh cũng đã ngầm đồng ý, em cứ yên tâm mà gả đến nhà anh là được rồi.” Giọng Cố Thần mang theo chút ý đáng thương, Trang Thiển tự động xem nhẹ nội dung phía sau, cũng tỏ vẻ hết sức hài lòng.
“Gả?” Trang Thiển lên giọng kéo dài âm, từ này trong yếu hầu cậu đánh chuyển mấy vòng mới dám phun ra, cậu cười cười, sau đó chuyển đề tài, “Tháng trước cậu đi Pháp du lịch? Tôi còn chưa được đi đấy.”
Cố Thần nhìn tươi cười trên mặt Trang Thiển, tổng cảm thấy có chút nguy hiểm, nhưng hắn rất nhanh phối hợp với Trang Thiển, bắt đầu bô lô ba la nói về cuộc sống ở nước ngoài, hai người đồng thời ăn ý tránh đi câu trả lời của trọng tâm câu chuyện mới nãy.
Buổi chiều là giờ cao điểm kẹt xe, hơn nữa chuyến bay đáp không đúng giờ, đợi đến lúc về nhà Cố Thần, đã là bảy giờ. Ông nội Cố Thần và ông nội Trang Thiển là người cùng thế hệ, đều là những người có thành tụ, ông nội Trang Thiển đã qua đời, Cố gia hiện tại cho dù lui sau màn, nhưng uy vọng vẫn còn, nhân mạch cũng không ít. Bây giờ bọn họ chính là đến nhà ông nội Cố Thần ăm cơm.
Ngày thường thì tất cả mọi người đều không ở đây, nhưng lại thường xuyên tụ họp, bồi lão nhân gia chơi cờ, tán gẫu chuyện trên trời dưới đất.
Mở cửa là bảo mẫu Vương thẩm, cha Cố Thần có việc, Cố gia đại ca Cố Hoàn, Nhị ca Cố Hựu cùng Trang Triệt đã đến. Trang Thiển cùng Cố Thần tiến vào phòng khách liền thấy Cố ông nội Cố Kiến Hoa cầm một cái tử sa hồ* cùng ba tiểu bối nói chuyện phiếm, thanh âm vang dội, trên mặt hồng nhuận, rất có khí thế chỉ điểm chuyện giang sơn đất nước.
Hai nhà bởi vì bề trên có quan hệ thân thiết, Trang lão gia tử chỉ có một thằng con trai độc nhất, nhân dịp cải cách xuân phong, lựa chọn kinh thương, mà thứ tử của Cố lão gia tử yêu sớm, đứa con cả là cha Cố Thần – Cố Diễn Quân thì tại quân đội bị đồn đại đến phong ba thủy khởi (chỗ này không hỉu ta chém, đại khái là ý ta ed đấy, nói chung là làm lùm xùm cả lên). Bất quá quan hệ hai nhà không có đứt đoạn, đến thời tiểu bối, bởi vì Cố mẫu mất sớm, ba anh em nhà Cố gia cơ hồ đều do mẹ Trang Thiển chăm sóc. Vài năm trước, vợ chồng Trang gia bị tai nạn lìa đời, Trang Triệt một người trẻ tuổi khởi nghiệp lại cơ ngơi của cha, hai nhà ngược lại càng thêm gần gũi.
Nhìn hai người Trang Thiển cùng Cố Thần một trước một sau bước vào nhà.
Cố Hoàn vẫn âm trầm bình tĩnh như mọi khi, Cố Hựu cười đầy tà khí, nhãn thần Trang Triệt thình lình giảm nhiệt độ.
Lúc trước, Cố Thần phát hiện bản thân thích Trang Thiển, chuyện thứ nhất, chính là nói cho Cố lão gia tử. Lúc ấy long trời lở đất, nhật nguyệt vô quang (nói chung Cố lão gia tử như bị sét đánh đến trước mắt đen thui kh thấy đường mặt trời mặt trăng), trừ Trang Thiển hoàn toàn không biết chuyện gì, nam nhân Trang Cố hai nhà luân phiên nhau ra trận, cố gắng đến độ khiến Cố Thần có một đoạn thời gian năm tháng đầy gian nan, da trên người như bị lột mất một tầng. Hơn nữa cha mẹ hai bên song song ăn ý đánh người nhưng không làm mất mặt, ban ngày eo nhói lưng đau cùng Trang Thiển đối đáp, nhưng một chốc sau đó liền bị Trang Triệt chỉnh……. Bất quá vẫn không lay chuyển được ý chí bền bỉ của Cố Thần, nhưng thật ra chỉ cần Trang Thiển mở tôn khẩu đồng ý thì được rồi. Cho nên, Cố Thần liên tục hơn một năm thường xuyên biến mất mạt danh kỳ diệu, sau đó lại xuất hiện, thổ lộ với Trang Thiển.
Cố Thần thu hồi suy nghĩ đang loạn thất bát tao của mình, đối với ánh mắt thâm trầm của Trang Triệt, đột nhiên cảm thấy trên người có chút tê rần…..
“Khụ….”  Cố lão gia tử tinh thần tốt khụ một tiếng, cả người nghiêm túc trầm ổn, đối Trang Thiển lại cười mềm mại hiền lành hòa ái, “Mộc Mộc, đón Tiểu Thần chắc vất vả lắm, nào, đến ăn chút điểm tâm lót dạ, một chút rồi ăn cơm.”
“…..” Trang Thiển vẫn cảm thấy bộ dáng nghiêm túc của Cố Hoàn quả thực cùng lão gia tử và Cố lão cha Cố Diễn Quân là cùng một khuôn khắc ra, mà Cố Hựu hoàn toàn là gen biến dị trong Cố gia, nhưng trong nháy mắt, cậu cảm thấy nụ cười của Cố lão gia tử cùng Cố Hựu vô cùng giống nhau.
Nhất định là góc độ nhìn của cậu không đúng đi =.=
Ra nước ngoài nhiều năm, hôm nay lần đầu tiên về nhà lại bị mọi người ghẻ lạnh, diễn viên chính Cố Thần không chút nào để ý ngồi trên sô pha, cẩn thận bắt đầu bóc vỏ quýt. Hắn còn nghiêm túc đem những vụn trắng trên múi quýt bóc thật sạch sẽ, sau đó chia quýt thành hai phần, một phần dâng lão gia tử, một phần cho Trang Thiển (người không có địa vị trong nhà nó thế đấy), cười hết sức lấy lòng. Sau đó, hắn đối ánh mắt đao sắt của Trang Triệt cùng nụ cười xấu xa của Cố Hựu, tự nhiên đưa cho mỗi người bọn họ một quả, thuận tiện cũng đem một quả đưa cho Cố Hoàn: “Các anh cũng ăn đi.”
Nội tâm Trang Thiển liếc mắt một cái xem thường, đem quýt trong tay đưa cho Trang Triệt, cười đến mắt cong cong, vô cùng thuần lương: “Anh, anh ăn đi.”
Trang Triệt nhìn Cố Thần liếc mắt, vừa lòng bắt đầu ăn quýt.
Cố Thần sờ sờ mũi, cũng không thèm để tâm, lại bắt đầu bóc quả quýt thứ hai, chuẩn bị cho Trang Thiển.
Trang Thiển lúc tiếp nhận được quả quýt thứ hai, cảm thấy Cố lão gia tử cười tủm tỉm ăn quýt cùng tươi cười của Cố Hựu càng giống hơn……

 *([zǐshā] tử sa (một loại đất sét, có nhiều ở Nghi Hưng, tỉnh Giang Tô. Đất rất mịn, hàm lượng sắt cao, sau khi nung có màu nâu đỏ, tím đen. Chủ yếu dùng làm đồ trà)  



Chương 16 : Tụ cơm

Vương thẩm làm cơm thanh đạm ăn rất ngon, mọi người cũng không câu nệ với mấy cái lễ nghi bàn cơm gì đó, vừa ăn vừa tán gẫu, không khí vô cùng náo nhiệt.
Ăn cơm xong, bồi Cố lão gia tử nói chuyện trong chốc lát, bọn họ liền chuẩn bị cáo từ. Sự thật thì, ba anh em nhà Cố gia đều định cư ở những nơi khác nhau, Cố Thần trước khi rời nước, ở tiểu khu của Trang Thiển có mua một căn, sớm đã trang hoàng rất tốt, chỉ chờ vào ở là được.
Cửa lớn có ngọn đèn màu vàng chíu rọi ấm áp, Trang Triệt đã mang giày ở ngoài cửa đợi Trang Thiển, ngọn đèn tạo bóng của anh rọi xuống nền, cái bóng mờ nhạt khiến cho biểu tình lạnh như băng của anh nhu hòa đi một chút. Trang Thiển mang giày xong thì đứng lên, một bên mặc vào áo khoác một bên hướng anh mình đi tới: “Anh, xong rồi.”
“Mộc Mộc, chúng ta ….. cùng ….. đi…..” Mới đi được hai bước, chợt nghe thấy tiếng của Cố Thần ở phía sau. Trang Thiển nghiêng đầu, vừa vặn thưởng thức được khuôn mặt tươi cười như mọi khi của Cố Thần nhưng khi thấy Trang Triệt bắn quét qua thì trở nên có chút cứng ngắc.
Bất quá, Cố Thần vẫn nhanh chóng điều chỉnh bước đến, tiến đến bên cạnh Trang Thiển, ngữ khí cố ý mang theo một tia đáng thương: “Mộc Mộc, cậu sao có thể vứt bỏ tôi, tôi không có xe, hành lý còn trên xe cậu nữa đó.” (vì đang có Trang Triệt nên ta tự chuyển sang chế độ xưng hô bạn bè).
Hắn vô tội nhìn Trang Triệt, hoàn toàn không thèm để ý tầm mắt  đông lạnh của anh, “Trang đại ca, anh cũng lái xe đến phải không, vậy em ngồi chung xe với Trang Thiển là được rồi.”
“Ai da, em trai tôi tặng cho cậu đó.” Cố Hựu cười hì hì khoát tay lên vai Cố Thần.
 Nhưng không đợi y nói được hai câu, ngay lập tức bị Cố Hoàn kéo ra, Cố đại ca thiết diện vô tư: “Đừng quậy, nhà em ở hướng khác.”
“Ôi chao, có quan hệ gì chứ, em có thể ở nhà em trai mình mà~~” Cố Hựu bị Cố Hoàn tha đi càng lúc càng xa, đến khi chỉ còn thấy hai thân ảnh thôi mà vẫn còn nghe được tiếng y nói chuyện.
“Hừ.” Trang Triệt lông mi hơi nhíu lại, độ ấm quanh thân đột nhiên tuột xuống, ngữ khí tự nhiên đáp lại Cố Thần: “Mộc Mộc sẽ ngồi cùng xe với tôi, cậu tự chạy xe của Mộc Mộc về, như vậy thuận tiện hơn.”
Trang Triệt hoàn toàn xem nhẹ nụ cười của Cố Thần trong nháy mắt cứng lại, tự nhiên sờ sờ đầu Trang Thiển: “Mộc Mộc, đi thôi.”
“Phốc.” Trang Thiển nhẹ nhàng cười một chút, chạy nhanh đuổi theo bước chân của Trang Triệt, đi được vài bước liền dừng lại, mang theo ý cười nhìn Cố Thần.
Cố Thần vốn tưởng rằng Trang Thiển không được tự nhiên bỏ đi sẽ không quay đầu lại, không nghĩ tới cậu thế mà quay lại nhìn, Trang Thiển cách cửa chính một đoạn ngắn, phần lớn cả người đều đứng trong bóng tối, khuôn mặt bị ánh sáng màu vàng chiếu vào có chút mông lung, chỉ cảm thấy con ngươi màu hổ phách trong mắt đều là ý cười, bị một tầng ánh sáng nhuộm lên, có vẻ mờ ám và hấp dẫn.
Còn không đợi Cố Thần từ trong sự ngây người nho nhỏ của mình hồi phục, Trang Thiển tự nhiên vung tay lên, một cái đồ vật nhỏ đã bị ném lại đây. Cố Thần theo bản năng đưa tay bắt lấy, cảm thấy có chút nặng, sau đó liền nhìn Trang Thiển đang mỉm cười thật tươi với hắn: “Chìa khóa xe, gặp lại sau.”
Cố Thần mở tay ra, trong lòng bàn tay nằm một chùm chìa khóa, có treo thêm một thánh giá chữ thập màu bạc làm trang trí, ở dưới ánh đèn sáng lên lấp lánh.
Nâng đầu lên, Trang Thiển đã đi xa, Cố Thần cầm chìa khóa, cười nhẹ nhàng, cũng đi ra khỏi cửa, ngày sau còn dài mà, không phải sao.
Trang Thiển ngồi trên ghế phó lái, nghĩ đến lúc Cố Thần đứng dưới ánh đèn nhìn mình ngoảnh đầu lại, ánh mắt không tự giác sáng lên vài phần, không nhịn được cười khẽ. Lại nghĩ đến, Cố Thần phát hiện mình chẳng qua là ném chùm chìa khóa, bất giác trong mắt mang theo vài phần mất mát nho nhỏ, bộ dạng đó giống như một con thú cưng to lớn được nuôi trong nhà đang chịu ủy khuất gì đó, không khỏi cười càng thêm vui vẻ.
“Vui lắm sao?” Trang Triệt nhìn thấy em trai mình đang vô cùng đắc ý như tên ngốc, cảm giác cậu giống như một cậu bé ấu trĩ vừa ăn hiếp thành công nữ sinh mình thích.
Trang Thiển cảm nhận được không khí xung quanh anh trai mình hạ xuống, bỗng dưng có chút chột dạ, mặt không tự chủ được hồng hồng cả lên, nhưng cậu vẫn tự nhiên cười tươi đối mặt với anh hai mình: “Ân, vui lắm.”
Trang Triệt không trả lời, sự thật là, gả con gái trong lòng các ông bố lúc nào cũng phức tạp và buồn bực, hơn nữa trăm điều bới móc mới chỉ là cơ bản, ngẫu nhiên còn có thể cố tình phá hoại. Mà gả em trai, trong lòng anh trai cũng chẳng thể nào bình tĩnh nổi, thậm chí càng thêm sầu não, bởi vì vô luận nhìn góc nào cũng là Trang Thiển bị áp…… (=.-IIIII)
Ở chung nhiều năm, Trang Thiển xem biểu tình luôn khống chế tốt của anh trai mà nhìn ra vài tia phiền muộn. Cậu cảm thấy trong lòng ấm áp, còn thật sự nhìn Trang Triệt: “Yên tâm đi, anh hai, em vẫn thích anh nhất.”
Khí tràng của Trang Triệt dịu đi một ít, Trang Thiển cảm thấy tâm tình của anh mình tốt lên không ít, vì thế tạm yên tâm dựa vào lưng ghế phía sau.
Cơm tối ăn có chút trễ, ăn xong mọi người còn ngồi trên sô pha uống một bình trà, nói chuyện trong chốc lát, thời gian cũng đã không còn sớm. Trên đường không có kẹt gì này nọ, nhưng đèn xanh đỏ thì đặc biệt nhiều, mà trong nội thành cũng không được chạy nhanh, Trang Thiển ngồi trên xe, cảm thấy cứ lắc lư lắc lư, chẳng khác nào nằm trong cái nôi lớn, làm cho cậu muốn ngủ một chút nhưng lại không ngủ sâu được. Có đôi khi bên cạnh có một chiếc xe chạy qua, cuốn theo một trận gió, cậu sẽ tỉnh táo một chút, tiếp theo lại chìm vào giấc ngủ……….
Nhà Trang Thiển ở ngoại ô, đợi đến khi xe chạy đến dưới chân núi thì đã khuya, Trang Thiển cảm giác xe đang ở trên sườn núi hơn nữa còn quẹo cua, làm cho cậu thoáng tỉnh hơn không ít. Sau đó đột nhiên tiếng chuông di động reo lên, khiến cậu bật mạnh người dậy. Kỳ thật, chuông di động của Trang Thiển là một khúc dương cầm, đặc biệt thư thái, ngày thường nghe xong cảm thấy ôn hòa, nhưng ở trong đêm tối yên tĩnh, thanh âm lại đột ngột cất lên, vô cùng dọa người.
Trang Thiển bỗng dưng bị gọi tỉnh, nhưng ý thức vẫn còn có chút mơ màng, cậu phản xạ có điều kiện như bình thường tiếp lấy di động, cầm nó áp đến bên tai, thật ra thì phần lớn còn không hiểu được bản thân mình đang làm gì. Nhưng là rất nhanh, cậu thực sự toàn thân toàn tâm bị thức tỉnh.
“Trang…… Trang lão đại!!!!!” Giọng nói thật to, hô lên khiến âm thanh bị phóng đại đến vô cùng hiệu quả.
Đầu kia điện thoại, thanh âm Đường Duẫn Triết rấp gấp gáp, mang theo ba phần không thể tin, ba phần lo lắng, ba phần khẩn cấp….. còn có hình như nghiến răng chịu đựng. Trang Thiển không biết vì sao, thứ nhất nội tâm phản ứng nhưng lại không nói gì, sau đó trong đầu ý niệm đầu tiên nghĩ tới là, Đường Duẫn Triết chắc lại làm ra việc ngốc nghếch gì rồi.
Kế tiếp đó, Trang Thiển cảm thấy Trang Triệt tản mát ra một tia bất mãn, hiển nhiên anh đối với tên khốn làm phiền giấc ngủ của em trai mình có chút để mắt.
Trang Thiển lập tức ý thức được tình huống hiện tại, cảm thấy lông mi mình có chút run rẩy, cậu nghĩ, nếu Đường Duẫn Triết có ở đây cậu nhất định sẽ đạp cậu ta một cái. Trong lòng tuy thiên mã hành không sự tình này nọ(ngựa trời đạp mây chạy, chắc là nói suy nghĩ Thiển nhi bay nhanh như ngựa trời chạy),nhưng ngoài miệng Trang Thiển không có ngừng, thanh âm cậu mang theo một tia buồn ngủ cùng một chút không kiên nhẫn, còn có một chút uy hiếp nho nhỏ: “Đã trễ thế này mà cậu còn không ngủ sao? Có chuyện gì thì ngày mai nói đi.”
“Hắc hắc hắc…. Trang Thiển, tôi đánh thức cậu à…..Ấy ấy ấy ấy!!! Đừng có cúp mà…..” Sau đó cười có chút lấy lòng, cái này hoàn toàn là do nhiều năm luôn bị áp bức mà ra, bất quá Trang Thiển cũng không chuẩn bị nghe nội dung tiếp sau của cậu ta, không chút do dự tắt điện thoại.
Lúc sau, xe đã đến trước cửa nhà. Trang Thiển đem di động để sang bên, mệt mỏi đánh một cái ngáp.
“Mộc Mộc, mệt lắm à?” Trang Triệt một bên cẩn thận đêm xe chạy vào ga ra một bên hỏi.
“Ân…….” Trang Thiển híp mắt, nhẹ nhàng gật gật đầu.
Trang Triệt dừng xe xong, Trang Thiển chậm chạp mở cửa xe, bước xuống, lắc lư từ tốn đi theo Trang Triệt vào trong nhà.

Trang Triệt mở cửa phòng khách nhuốm một chút màu sắc ánh sáng vàng mờ mờ của cái đèn tường, nhưng ánh sáng vẫn chiếu vào mắt khiến Trang Thiển mị hí mắt, cậu không khỏi lấy tay che lại.
Trang Triệt dịu dàng vỗ vỗ Trang Thiển, giúp đỡ cậu một phen, tránh cho việc Trang Thiển dùng tay che mắt như vậy sẽ đi không thấy đường: “Tốt rồi, Mộc Mộc đi ngủ sớm đi, sáng ngày mai anh có việc, buổi tối sẽ về ăn cơm.”
“Dạ, anh cũng chú ý nghỉ ngơi sớm.” Trang Thiển mơ mơ màng màng gật gật đầu, đầu nhẹ lắc lắc chậm chạp lên lầu.
Đợi Trang Thiển đóng cửa xong, trong nháy mắt cậu dựng thẳng lưng lại, không chút buồn ngủ, ánh mắt sắc sảo thập phần sáng ngời, hoàn toàn không có chút mông lung muốn ngủ. Cậu nhanh chóng lấy ra di động, nhấn gọi đến điện thoại Đường Duẫn Triết.
Điện thoại vừa vang lên một tiếng thì đã được tiếp mở, Đường Duẫn Triết vĩnh viễn không giữ nổi bình tĩnh: “Trang Thiển, Trang lão đại, cậu cúp điện thoại của tôi để làm gì chứ!”
“Anh tôi có mặt ở đó.” Trang Thiển một bên trả lời một bên mở máy tính, ban ngày trong đầu cậu đều là chuyện của Cố Thần, thiếu chút nữa quên còn có “bao phụ kiện bị trì hoãn”……..
Đường Duẫn Triết trầm mặc hai giây, hiển nhiên cậu ta hiểu được đó nghĩa là gì, nhưng không quá khẳng định, nhưng mà Trang Thiển tựa hồ biết cậu ta muốn nói cái gì hơn nữa không thể nói cho Trang Triệt đại ca…… Như vậy có phải hay không thuyết minh……
….. Không phải mơ.
“Trang…..lão đại….. Cậu có biết hiện tại đây là năm nào không?” Tiếng của Đường Duẫn Triết có chút khô khốc, hiển nhiên cậu ta đang vô cùng khẩn trương.
Máy tính rất nhanh được khởi động, Trang Thiển một bên đợi mở máy một bên không nói gì đem di động bên tay phải chuyển sang tay trái: “Hả?”
Thanh âm Trang Thiển ép xuống có chút thấp, âm điệu hơi lên cao, Đường Duẫn Triết lập tức hiểu ý: “Được rồi, tôi biết hiện tại là năm 2013, cái đó, cậu có biết đến năm 2014 sẽ phát sinh chuyện gì hay không?” Giọng cậu ta thần thần bí bí, giống như đang cúi đầu bàn bạc hoạt động ngầm nào đó.
“A….” Máy tính đã mở xong, Trang Thiển bắt đầu network, “Yên tâm đi, là thật.”
“Thực…. Thực sự????” Đường Duẫn Triết giống như con mèo bị đạp trúng đuôi, đương nhiên mèo là loài chẳng mấy đáng yêu, có lẽ còn có chút hèn mọn. Bất quá cậu ta rất nhanh bình tĩnh lại, dè thấp giọng xuống, “Vậy Trang lão đại, cậu có biết vì sao chúng ta trở lại hay không?”
“Biết.” Trang Thiển đình chỉ thao tác máy tính, cậu trầm mặc một lúc, sau đó hít một hơi, “Đến lúc nào đó tôi sẽ giải thích, ngày mai tôi sẽ gọi lại cho cậu làm những chuẩn bị cần thiết. Yên tâm đi, lần này tôi sẽ không để mọi người biến thành tang thi đâu.”
Đường Duẫn Triết mau lẹ bắt được lời xin lỗi đằng sau giọng nói của Trang Thiển, bất quá thanh âm cậu ta vẫn như trước lớn như sấm, lộ ra lòng hăng hái không chút để bụng: “Tôi tin cậu, Trang Thiển.”
“Tôi cũng tin cậu.” Trang Thiển tựa vào lưng ghế ngồi, nở một nụ cười nhẹ, “Vậy đi, mai gặp?”
“88~” Đường Duẫn Triết hài lòng liền cúp điện thoại. (số 88 thường được sử dụng như là một lời chào "tạm biệt" vì số 88 trong tiếng Quan Thoại được phát âm như bā bā, tương tự như phát âm của "bye bye" trong tiếng Anh)
Trang Thiển mở ra hòm thư, tư liệu đã được gửi đến.
Đầu tiên, cậu nhấn vào xem về Mạnh Viễn, trên ảnh chụp, Mạnh Viễn mặc chính trang (ở đây có thể là đồ vét gì đó, ăn mặc nghiêm túc), nhưng lại cứ cố tình mở ra hơn hai cái khuy áo, đối với máy ảnh mỉm cười như xuân về hoa nở vô cùng ấm áp, không có chút nào nghiêm chỉnh.
Trang Thiển chống cái trán nhìn nhìn, mỉm cười bắt đầu nhấn nút gọi điện thoại……..


Chương 17: Trang Thiển (thượng)
Đợi đến lúc liên hệ xong xuôi hết tất cả bọn họ, đã qua một tiếng sau.
Xác định mỗi người đều còn tồn tại, mọi người quyết định chi tiết thì về sau dùng điện thoại gọi để có thể bàn bạc.
Trang Thiển tắt máy tính, kéo bức màn ra, lần này vẫm còn sớm, ngàn ngàn vạn vạn nhà vẫn còn sáng đèn, vàng, trắng, xanh…. Vạn nhà sáng đèn khiến cậu càng thêm bình tĩnh. Trang Thiển yên lặng nhìn một lúc mới đóng màn lại.
Cậu tắt đèn trong phòng đi, ngừa Trang Triệt thấy đèn vẫn còn sáng sẽ vào xem, sau đó tập trung chú ý vào lực lượng, tiến vào Mặc Huyền điện.
Hôm nay trong khi ăn cơm, trong lòng cậu có một chút ý tưởng, nhưng cậu phải xác định ý tưởng này có thể thực thi hay không, hơ nữa bước đầu phải có kế hoạch sơ bộ.
Điểm đặt chân vẫn như trước là thư phòng, Trang Thiển đi đến trước giá sách, cẩn thận xem.
Trong hộc tủ có một số sách cũ cùng mấy khối ngọc, thư sách theo đường lối thẳng, tản ra khí tức của mực cổ xen lẫn mùi thơm ngát đặc thù. Trang Thiển nhớ rõ khối ngọc có nói qua đó là đặc biệt dùng mực nước viết ra, cho dù ngàn vạn năm sau vẫn được bảo tồn không phai màu. Phần lớn trên các khối ngọc thì có màu nhạt ôn nhuận, mặt ngoài là những hoa văn khó hiểu, được chỉnh tề trưng bày trên cái giá.
Trang Thiển phi thường vừa lòng phát hiện trên các khối ngọc và bìa sách đều có tên, ngoại trừ mấy thứ cần được xem xét kỹ một phen thì đại đa số liếc mắt một cái cũng có thể nhìn ra tác dụng.
Theo từng dãy từ trên xuống dưới xem lướt qua, hàng đầu là tu chân công pháp, tạm thời bỏ qua. Hàng hai cùng hàng ba là các loại phụ trợ mánh khoé trong tu chân, chính là luyện khí, luyện đan, trận pháp, vân vân…. Theo như ngọc giản miêu tả cho cậu, những cái này đều là tri thức nhập môn đơn giản, nếu muốn hiểu thấu đáo hơn thì cần phải đi tang thư các dùng sức mạnh giải khóa. Ánh mắt Trang Thiển nhạy bén dừng lại trên một khối ngọc màu trắng, đây là khối ngọc thập phần bình thường, nhưng nó lại đề tên là [Cấm chế nhập môn].
Trang Thiển cẩn thận đưa tay qua, lúc tiếp cận đến giá sách, cậu cảm giác mình bị cái gì đó cản trở, phát hiện ở chỗ đầu ngón tay tựa hồ có một tầng màng mỏng trong suốt, nơi bị đụng vào có kim quang nhợt nhạt sáng lên. Đột nhiên, cả giá sách sáng lên một tầng hào quang trong suốt, ánh sáng màu vàng nhạt bao phủ lên người cậu, cậu chú ý tới Mặc Huyền trên tay cũng sáng lên, sau đó hào quang đột ngột biến mất, cậu lại đưa tay ra, trực tiếp đụng vào khối ngọc lạnh lẽo, nắm lấy nó ở trong tay.
Hàng thứ tư và hàng thứ năm là một ít tri thức tu chân ngoài lề, Trang Thiển lựa chọn quyển [Kinh mạch nhân thể], [Thảo dược sơ cấp], đường chỉ buộc sách màu trắng, bìa ngoài màu xanh lam, giấy tuyên thành đã có chút ngả vàng, nhưng vĩnh viễn vẫn không bị phong hóa ăn mòn (ý là không bị ăn mòn theo thời gian), sự thật thì, có lẽ một ngàn năm sau, nó vẫn giống như lúc này chỉ hơi ố vàng, mang theo một cỗ hơi thở đậm chất lịch sử.
Cuối cùng, Trang Thiển đem một đống thư tịch võ học thật mỏng cầm hết trong tay, xoay người rời khỏi giá sách. Đồng thời, giá sach lại lần nữa bao phủ một tầng hào quang, rồi rất nhanh biến mất, Trang Thiển cảm thấy tầng màng mỏng kia nhất định là dùng để bảo vệ sách.
Trang Thiển nghiên người dựa vào tháp dài, đem khối ngọc cùng sách đều đặt hết lên bàn con, nghĩ nghĩ, lại đứng lên ra khỏi phòng, cậu nhớ rõ trong phòng ngủ lớn có một cái phòng kho nhỏ….
Rất nhanh, Trang Thiển vầm về một bộ trà cụ cùng một tấm da thú không biết của con nào, cậu lót da thú thành hai tầng, thẳng đến khi sờ lên thấy mềm mại mới dừng lại. Trong không gian không có thực vật gì bình thường cả, mà toàn là linh vật trân quý, hiển nhiên là không dành cho một đứa mới bước vào kỳ luyện khí như cậu có thể dùng. Trang Thiển trong lòng nói thầm linh nhũ, rất nhanh, trên tay cậu liền xuất hiện một cái bình chứa đầy chất lỏng màu xanh trong, nhưng đồng thời cậu cũng cảm thấy hoa mắt, tinh thần lực lại cạn kiệt.
Trang Thiển nhíu nhíu mày, liền uống một ngụm linh nhũ trong bình, linh khí dồi dào theo miệng tiến vào, mang đến một trận cảm giác lạnh lẽo, rất nhanh thấm vào tứ chi trăm hài, Trang Thiển cảm thấy trong đầu thoải mái hơn một chút. Cậu bất đắc dĩ nhấp nhấp khóa môi mỏng ươn ướt nước linh nhũ, cầm linh nhũ cùng bình trà rời khỏi không gian.
Trong phòng có một cái ấm nước điện nhỏ, bên cạnh là cái giá bằng gỗ, trên đó đặt các lon lá trà nhiều loại. Trang Thiển quấn quýt nhìn nhìn linh nhũ, quyết đoán lựa chọn làm nóng….. Đợi đến khi nấu nước nóng linh nhũ xong rót vào bình trà, Trang Thiển cảm nhận được linh khí trong phòng dư thừa trong phòng không chỉ gấp mười lần, một cỗ mùi trà xanh thơm ngát phiêu tán bay lên, so với những lúc bình thường còn thơm hơn.
Rất nhanh cậu mang theo ấm trà ngon đã pha tốt cùng mấy cái gối lần nữa tiến vào không gian.
Gối ôm mềm mại, đặt phía sau lưng thật thoải mái, bộ trà cụ màu xanh được phủ lên không biết là loài hoa nào, nhưng đối với hội họa cũng biết sơ sơ, Trang Thiển cũng có thể cảm nhận được ý cảnh mờ ảo của bộ đồ trà sứ này.
Đầu tiên, cậu mở ra một quyển sách, chậm rãi tỉ mỉ nghiên cứu, phỏng chừng xem xong thì tinh thần lực cũng khôi phục ít nhiều, lúc đó có thể xem ngọc giản.
Ngay từ đầu, Trang Thiển xem sách đã vô cùng thích, sách lật từ tốn mang theo mùi mặc hương (mùi mực ấy), ngẫu nhiên nhấp một ngụm linh trà, làm cho linh khí tự động luyện hóa trong cơ thể. Dần dần, cậu vùi đầu vào quyển sách ấy, chén trà bị đặt trên bàn con, thật lâu cũng chưa chạm qua, bất quá nó dường như có chức năng tự động giữ nhiệt, khói trắng lượn lờ trên miệng chén hòa cùng hơi nóng từ bình trà bay lên, chậm rãi tiêu tán…..
Trang Thiển tìm được công pháp thích hợp cùng phối phương thuốc trợ giúp tu luyện khi tắm, những cái này đều là dành cho Trang Triệt và anh em Cố gia, bởi vì tu chân công pháp có thuộc tính khác biệt, chỉ có thích hợp nhất mới là tốt nhất, cho nên trước lúc dị năng thức tỉnh, chỉ có thể ủy khuất họ đặt nền móng thôi.
Chờ đến khi cậu buông sách, xoa xoa  cái cổ, lấy di động ra, thời gian hiện rõ đã rạng sáng 3 giờ rưỡi rồi. Trang Thiển cảm thấy dị thường mệt mỏi, chỉ muốn ngay lập tức ngủ một giấc, cậu cầm lấy ly trà ở một bên còn ấm, một hơi uống hết, linh khí mát lạnh mà sảng khoái làm cho cậu tốt hơn một chút. Sự thật thì, tinh thần lực của Trang Thiển đã sớm khôi phục, linh khí duy trì vận chuyển trong cơ thể cậu, nhưng tâm linh cậu thì đang mệt mỏi, một lần suy tư quá nhiều chuyện lặt vặt này nọ, làm cho cậu muốn kiệt sức.
Trang Thiển cầm lấy khối ngọc cấm chế, chơi một chút, khối ngọc khéo léo trong tay đảo lộn hai vòng, rồi bị thả lại trên bàn. Có đôi khi kết quả không đạt được, kế hoạch chậm chạp tiến tới cũng sẽ có hiệu quả hơn, Trang Thiển quyết định ngày mai lại nghiên cứu tiếp. (ý là từ từ làm, tuy chưa có kết quả nhưng từ tốn mà tỉ mỉ vẫn có hiệu suất hơn, ta nghĩ vậy)
Cậu từ từ đi đến phòng tắm, lần thứ hai đổ đầy nước linh nhũ vào hồ, tu luyện là một quá trình liên tục mà thong thả, căn bản chính là mỗi ngày phải kiên trì.
Trang Thiển vận chuyển công pháp, linh khí trong cơ thể lấy một loại tốc độ từ tốn mà ổn định lớn mạnh dần, mặt khác một bộ phận linh khí như trước cọ rửa từng tế bào của cậu, cường hóa thân thể cậu. Trang Thiển ngồi ở giữa hồ, quanh thân sương trắng lượn lờ, lại có một ít tạp chất bị bài trừ ra, rất nhanh bị linh nhũ rửa sạch.
Đợi đến khi Trang Thiển đem linh lực đang vận chuyển thu hồi đến đan điền, cậu cảm giác bản thân vậy mà tự nhiên tiến vào luyện khí tầng hai.
Liền dùng một chút nước tắm xanh biếc tẩy rửa, Trang Thiển xuất hiện trong phòng. Trong phòng một mảnh tối đen, mặc vào quần áo liền ngủ. Thân thể được tẩy sạch sẽ đến thoải mái nhưng tinh thần thì lại mệt mỏi vô cùng, vì thế cậu đánh một giấc siêu tốt.
Trang Thiển đến mười giờ mới chậm rãi từ từ rời giường chỉnh đốn bản thân, anh trai không ở nhà, cậu định bụng sẽ tùy tiện ăn cái gì đó.
Đi xuống lầu, liền nhìn thấy Cố Thần ngồi gần cửa sổ sát đất trong phòng khách, hơn thân nữa thân mình đều hãm vào bên trong ghế, trong tay cầm một quyển sách, phía sau hắn, cửa sổ mở ra một cái khe nhỏ, vải dệt mỏng màu lam nhạt thỉnh thoảng phất lên, phất phới lay động như cuộn sóng, sau đó lại thong thả hạ xuống. Tia nắng màu vàng từ ngoài cửa sổ chiếu vào, khung cảnh vô cùng ấm áp.
Trang Thiển có chút ngây người, Cố Thần tựa hồ cảm nhận được gì đó, nâng đầu lên nhìn qua, lộ ra dáng vẻ tươi cười, nhiều thì có vẻ quá mức nhiệt tình, ít thì ngược lại có chút không tự nhiên…. Trang Thiển nhận ra mặt mình có chút nóng lên.
Đem sách để lên cái rổ mây đặt gần ghế dựa, Cố Thần đứng lên, mang theo nụ cười bước đến, đứng trước mặt Trang Thiển. Trang Thiển đứng trên bậc thang, cách mặt đất còn còn hai bậc, như thế lại vừa vặn so với Cố Thần cao hơn nửa cái đầu, Cố Thần hơi hơi ngẩn đầu, hình thành một khoảng cách đầy mờ ám, Trang Thiển cảm thấy nếu chính mình cúi đầu xuống, liền vừa khéo có thể hôn Cố Thần….
“Mộc Mộc.” Tiếng gọi của Cố Thần khiến Trang Thiển đang ngẩn người nhìn chằm chằm môi hắn trở về.
Trang Thiển lấy lại tinh thần, nhìn thấy trong mắt Cố Thần đầy ý cười giảo hoạt, nhiệt độ vừa giảm bớt giờ lại tăng lên, cậu trừng mắt nhìn, thần trí thoáng dịu đi: “Sao cậu lại ở nhà tôi?”
Cố Thần nhún nhún vai: “Trang đại ca cho anh vào mà.”
Trang Thiển chọn mi tỏ vẻ hoài nghi.
“Thật mà, có điều, Mộc Mộc nè, vì an ủi anh bị Trang đại ca tổn thương linh hồn, em đi ra ngoài với anh đi. Thành thị vài năm này đã biến hóa nhanh như vậy, anh lại vừa về nước cái gì cũng đều không quen.” Cố Thần vừa cười vừa nhìn Trang Thiển.
Nói thật, góc độ này kỳ thực cũng không tồi chút nào. Từ phía trên mà nhìn xuống Cố Thần, diện mạo hắn anh tuấn lại lộ ra mấy phần nhu hòa, đặt biệt là lúc hắn giương mắt cười, độ cong của ánh mắt cùng khóe miệng đều có vẻ ôn nhu cùng tinh tế, ánh mắt thâm thúy mang theo ý cười ôn hòa, giống như một hồ nước gợn sóng, và những gợn sóng đó trực tiếp lay động trong lòng Trang Thiển. Trước khi đại não cậu có phản ứng, theo bản năng liền trả lời: “Được.” (Thiển nhi, mặc dù ta bik chk cưng đẹp nhưng kh cần nhìn đắm đuối rồi khen không dứt miệng như vậy)
“Vậy chúng ta đi ăn chút gì lót dạ đi, anh đã mua cháo hải sản bên ngoài này, trước ăn một chút cho chắc bụng, một lúc nữa anh mời em ăn cơm trưa luôn.” Cố Thần tự nhiên dắt tay Trang Thiển, kéo cậu đi đến nhà ăn.
Phục hồi lại tinh thần, trong lòng Trang Thiển yên lặng phỉ nhổ bản thân, vì sắc mà mê mẩn, thần hồn điên đảo…. Vốn quyết định ban ngày nghiên cứu khối ngọc. Trang Thiển nhìn chằm chằm dáng lưng của Cố Thần, cảm thụ ấm áp trong tay, trong lòng bắt đầu rối rắm, rốt cuộc muốn ra ngoài hay không đây?
……….
Vì thế, nửa tiếng sau, Trang Thiển ngồi trên xe Cố Thần, chống cái trán, hít một hơi, vì sắc ngu người a…….
Cố Thần buồn cười nhìn vẻ mặt u ám của Trang Thiển, đưa tay xoa xoa mái tóc nâu nhạt mềm nhẹ của cậu: “Làm sao vậy?”
Trang Thiển bắt lấy tay của Cố Thần, tức giận lấy xuống, nghiên đầu liếc mắt nhìn hắn một cái: “Không có gì.”
Cố Thần không thèm để ý tiếp tục cười xoa xoa tóc cậu: “Mộc Mộc, không phải muốn xem anh biểu hiện sao, nhưng phải cho cơ hội mới tốt chứ.”
Cơ hồ ngay lập tức nhớ đến những lời đã nói với Cố Thần ở sân bay, bên tai Trang Thiển hơi hơi phiếm hồng. Cậu nhìn bộ dáng chuyên chú của Cố Thần, đột nhiên nhận ra như vậy cũng không có gì không tốt, cậu trọng sinh là để quý trọng những người mà mình quan tâm chứ không phải vì tạo thành tựu hoặc cứu vớt cái gì, cậu vì sao lại vội vàng vạch ra kế hoạch gì đó chứ, làm lãng phí thời gian bên nhau? Trang Thiển không tự nhiên quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, mân môi, gợi lên một nụ cười: “Đương nhiên, tôi chờ biểu hiện của anh.”
Trang Thiển trời sinh vốn đã đẹp rồi, bình thường thoạt nhìn thì trong sáng không gì sánh được, nhưng hiện tại cậu hơi hơi quay đầu đi, mái tóc màu trà mềm mại vừa mới bị xoa có chút hỗn độn, mí mắt nửa khép lại, lông mi dài mỏng khẽ hạ che đi dao động đang lưu chuyển trong con mắt màu hổ phách, cố tình lại toát ra một sự hấp dẫn. Cố Thần sửng sốt một lúc, nhìn chằm chằm Trang Thiển câu lên khóe môi mỏng hồi lâu, thẳng đến khi Trang Thiển bắt đầu có chút không được tự nhiên cứng nhắc, mới khẽ cười khởi động ô tô.

Lời editor: bây giờ đôi trẻ đã “tình trong như đã mà mặt ngoài còn e” (thật ra chỉ có Thiển nhi), ta xin đổi xưng hô luôn đi, chứ nhức đầu lắm, chẳng nhẽ Thần ca gọi [anh- em] còn Thiển nhi thì [tôi- cậu] cái này nghe mà muốn nổ óc, đã tiến tới giai đoạn tình nhân trong mắt hóa Tây Thi rồi còn gì, thế là đành chuyển sang xưng hô như sau: Thần ca [anh - em], Thiển nhi [tôi - anh] như mấy cặp còn đang ngượng ngùng vậy đi. Thiệt mệt não mà! Xin lỗi là tám nhảm quá nhiều.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét