Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2016

Trang Thiển Chương 4 - Chương 7

Chương 4: Đồng đội
E thị, con tang thi này đã ăn rất nhiều tinh thạch, quần áo của nó càng thêm bẩn, trên tóc đều là đọng máu, biểu hiện của nó càng ngày càng có linh tính.
Vừa mới, nó đánh nhau cùng một dị năng giả, xuất ra một đạo băng nhận, dị năng giả không thể tin được ngã xuống.
Nó tru lên một tiếng, nhóm tang thi núp trong tòa nhà hưng phấn đi tới phân chia thi thể dị năng giả. Nó cũng là không lâu lúc trước mới phát hiện đồng loại đối nó thực nghe lời.
Bàn tay xinh đẹp lấy ra tinh thạch, nó vừa lòng gật đầu, thứ này ăn ngon, còn muốn ăn nữa. Đáng tiếc, khuôn mặt cứng ngắc không lộ ra một tia biểu tình, ngay cả đồng tử cũng là một màu đỏ.
Nó chậm rãi nuốt tinh thạch, đột nhiên cảm thấy toàn thân đều đau, đương nhiên tang thi không biết đau, nguyên bản cũng không quá đau, cho nên nó nghi hoặc, làm sao vậy? Chẳng lẽ ăn trúng thứ không thể ăn?
Nó không có thấy ánh mắt mình dần dần đỏ lên, trong suốt như lưu li, phiếm ra ánh sáng yêu dị.
“Ngao…….” Nó khó chịu tru lên, tang thi chung quanh đều dừng động tác, tựa hồ có chút sợ hãi.
……………
“Vi Vi, Anh chuẩn bị đi mời dị năng giả gia nhập tiểu đội của mình, cho anh một cái chúc phúc đi.” Trịnh Vũ Văn mỉm cười nhìn ngươi yêu nhỏ của y, cô hôm nay mặc một cái áo trắng phối chiếc váy màu đỏ, mang vẻ thanh xuân động lòng người.
Thư Vũ Vi đỏ mặt, hôn Trịnh Vũ Văn một cái, sau đó bàn tay nhỏ trắng nõn nhéo yêu Trịnh Vũ Văn. Thư Vũ Vi không có dùng sức, nhưng Trịnh Vũ Văn vẫn là phối hợp nhe răng nhếch miệng, ủy khuất nhìn bạn gái mình, trong mắt lưu động thiên ngôn vạn ngữ. Thư Vũ Vi mặt càng đỏ hơn, lại hôn y một cái an ủi.
Lý Hâm một bên di chuyển ánh mắt ảm đạm, không khí ái muội làm cô hô hấp khó khăn, giấu đi bàn tay siết chặt dưới tay áo, móng tay đâm vào da thịt, để lại mấy vết hình trang non trắng bệch thật sâu.
Trịnh Vũ Văn cười hạnh phúc: “Đi thôi.”


B thị
Cố Thần hạ xuống cửa kính xe quân dụng, đối người phía ngoài lộ một cái cười mỉm: “Tôi đi nhé.”
Trang Triệt lạnh nghiêm mặt, nhìn kỹ lông mi hơi hơi run: “Thế tôi sẽ nói với Trang Thiển, vô cớ rời đi, cậu xong rồi.”
“A Triệt, cậu lo lắng thì cứ nói thẳng đi…” Hắn vỗ vỗ vai bạn tốt, một đôi mắt hoa đào cười loan loan.
“Bình an trở về.” Cố Hoàn biểu tình nghiêm túc, hoàn toàn xem nhẹ bạn tốt, giống như chỉ đang phát lệnh.
Cố Thần bất đắc dĩ cười cười, làm bộ không thấy.
Trong ánh mắt lo lắng cùng chúc phúc của bọn họ, lên xe, kiên định nhìn về phía C thị, nơi đó truyền đến tin tức những học sinh đang ở đó. Thật vất vả hắn mới thuyết phục được đại ca, nếu hắn trở thành dị năng giả cấp ba, thì sẽ cho hắn đi tìm Trang Thiển.
Phát động ô tô, Cố Thần gợi lên một mạt tươi cười, che đi nội tâm lo lắng, Mộc Mộc, cậu còn thiếu tôi một cái đáp án.
Tôi gọi Trang Thiển, nhũ danh Mộc Mộc, bởi vì trước đây không thích nói chuyện, giống như khúc gỗ, cho nên mọi người cứ như vậy gọi tôi.
Tang thi khó tin nhìn tay mình, làn da nó bóng loáng nhẵn nhụi nhưng màu sắc lại xanh trắng, trên mặt có dính máu.
“Thơm quá…” Trang Thiển không tự chủ được nâng tay lên, liếm một chút lên ngón tay gầy, ăn ngon…. Không đúng! Cậu hoản sợ lấy lại tinh thần, đứng lặng tại chỗ. (bây giờ mình sẽ xưng cậu lun, c1 các bạn tự điều chỉnh nghen)
Trang Thiển đứng ở nơi đó, vẫn không nhúc nhích, hắn còn sống và đang khôi phục lại trí nhớ thì trời đã muốn sáng, ánh mặt trời sáng lạn chiếu khắp nơi, cuối mùa thu gió thật lớn, nghênh diện gió thổi đến, cỏ khô ven đường lay động thay cho ngô đồng. Gió phất qua cơ thể cậu, cậu không có cảm giác được làn gió lạnh, lá cây đánh lên mặt cậu, cậu cũng không cảm thấy đau… Trang Thiển vẫn đứng cho đến buổi chiều trời ngã về tây, hào quang màu đỏ làm cho đô thị phồn hoa trong quá khứ bây giờ tiêu điều nói không nên lời sự tịch mịch cùng thê lương.
Trang Thiển lúc này mới đi tới từng bước, chân cậu cứ đi, thân thể cũng không cảm thấy mệt…. Qủa nhiên, tang thi thì không có tri giác.
Nếu có nhân loại ở đây, nhất định sẽ hô lớn tang thi cấp ba! Đáng tiếc, Trang Thiển không phải nhân loại, ánh mắt cậu đã muốn khôi phục từ ảm đạm không ánh sáng thành màu đỏ, nhưng là màu đỏ không có tia sáng, cứ như tâm của cậu đã chết lặng.
……..
“Chào cậu, tôi muốn mời anh gia nhập vào tiểu đội dị năng Liệt Diễm chúng tôi.” Trịnh Vũ Văn cười đưa tay ra, cả người y mang theo loại nhiệt tình trời sinh, làm cho người ta không khỏi ở nơi tiêu điều cảm thấy một tia hy vọng.
Trình Tử Nghiêu nâng đầu lên, ánh mắt không có tiêu cự, có chút khiếp đảm nhìn người trước mắt, cả người run lên nhè nhẹ. Nếu không phải nhìn thấy hắn dùng phong hệ dị năng đối phó tang thi, sau đó chạy nhanh trốn đi, ai cũng không nghĩ đây là một dị năng giả.
Dị năng giả này thật kỳ quái, hắn hình như rất sợ hãi tang thi, rất sợ chết, hơn nữa chạy trốn rất nhanh, Trịnh Vũ Văn lúc đầu nhìn thấy thì tỏ ra xem thường. Nhưng lần thứ hai, lần thứ ba…. ở ngoài thành thấy người này cứ sợ hãi run rẩy, hắn tuy sợ hãi lại không thể không chiến đấu, ra khỏi khu an toàn giết một lượng tang thi nhất định, sau đó lại nhanh chóng lại chạy về, ngày hôm sau lại đi ra…… Trịnh Vũ Văn nghĩ, chắc có chuyện gì đó, người này tuy nhát gan, nhưng hắn tinh thần lại khá tốt, nói không chừng có lẽ mình có thể thay đổi hắn.
Cho nên Trịnh Vũ Văn như trước đưa tay, mỉm cười: “Tôi đã nhìn cậu rất nhiều lần, cậu rất hận tang thi đi, nhưng lại phải chiến đấu, như vậy vì cái gì không gia nhập tiểu đội của chúng tôi, tôi sẽ khiến cậu mạnh hơn, tôi sẽ không bỏ rơi bất kỳ ai.”
Trịnh Vũ Văn lúc nói đến mạnh mẽ hơn, Trình Tử Nghiêu run rẩy nhiều hơn, ánh mắt trở nên cuồng loạn mà bi thương: “Tôi sợ chết, rất sợ, cho nên tôi để cô ấy đi, tôi không cứu gã. Tôi yêu cô ấy như vậy, tôi mỗi ngày đều mơ thấy cô ấy, tôi tìm không thấy cô ấy, anh có thể cho tôi dũng khí sao? Tôi muốn mạnh hơn, muốn giết tang thi. Có đôi khi tôi hận sao không được chết, nhưng là không thể, tôi sẽ vì cô ấy báo thù, tôi muốn giết hết tang thi! Tôi, tôi không nên để cô ấy đi…”
Hắn nói năng lộn xộn, cuối cùng khóc lên….
Tất cả mọi người trầm mặc, bọn họ có lẽ nên trách cứ hắn, nhưng hắn đã hối hận như vậy, ưu thương như thế, sự cố gắng mỗi ngày của hắn mọi người đều thấy.
Trịnh Vũ Văn hít một hơi, như trước đưa tay, thanh âm lớn hơn một chút: “Khóc có ích lợi gì, muốn báo thù liền đứng lên.”
“Đúng vậy.” Lý Hâm nở nụ cười an ủi, “Nếu anh muốn thay đổi, muốn chuộc tội, vậy phải vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân mình.”
“Đứng lên!” Trịnh Vũ Văn lặp lại từng từ từng từ một.
Trình Tử Nghiêu chậm rãi run rẩy đưa tay ra, hắn giống như muốn cầm lấy rồi lại như từ bỏ không dám.
Úc Mộng Dao một cước đạp bay một con tang thi cấp hai, bây giờ càng ngày càng nguy hiểm, tang thi bình thường ba tháng trước đã bắt đầu có một chút tiến hóa thành tang thi bậc một, cư nhiên giờ đã đến cấp hai. Cô chạy hai bước về phía trước, nhảy lên xe tải.
Tang thi cấp hai giãy dụa đứng lên, trên người đột nhiên dài ra rất nhiều dây leo trói chặt bước đi của nó, nó tê rống, giãy dụa….
“Hống!...” Khi tang thi cấp hai đứng lên được, xe tải đã muốn đi mất.
“Dao nha đầu, đến đây, uống chút canh nóng, Lý thẩm vừa mới làm nóng lại.” Một vị đại thẩm nhiệt tình đưa đến một chén canh.
Úc Mộng Dao mấy tháng trước ở thời điểm nguy hiểm thì đánh thức dị năng, trốn được, lại bởi vì lâu dài bị chà đạp,lúc đó hôn mê, sau lại sốt không ngừng.
Khi cô tỉnh lại, chính là nằm trong xe tải này.
Đây là của một đám người trung niên đại thúc đại thẩm, bọn họ từ một thôn nhỏ, mang theo rất nhiều lương thực. Úc Mộng dao cho tới bây giờ không có nghĩ rằng cô còn thể gặp được những người chất phát lương thiện như vậy. Khi đó cô yếu ớt lại còn ít nói, nhưng nhờ những đại thúc đại thẩm cho cô ấm áp, cô cùng bọn họ tiện đường cùng đến C thị.
Cô một đường liền hết sức bảo vệ những người này, tuy nhiên cô vẫn còn yếu, tỷ như tang thi cấp hai vừa rồi, nếu không phải tang thi không có cảm giác ,khi cô đem hạt giống giấu ở trên người mình, có lẽ bọn họ không thể nào đi được.
Đúng vậy, cô là dị năng hệ mộc, đồng thời là hệ thể năng.
Úc Mộng Dao yên lặng uống canh nóng, khuôn mặt xinh đẹp tinh trí bị nhiệt khí xông đến có chút hồng, thập phần mê người, lông mi dày tựa như cánh bướm, hơi hơi lay động. Trong bốn tháng gần đây cô nở nụ cười đầu tiên, nói không chừng có lẽ bọn họ chính là thản nhiên cứu cô mà thôi.
……..
Trang Thiển cùng hai tang thi mới thăng cấp khôi phục lại trí nhớ ngồi cùng nhau, phía sau cậu một con tang thi đang đứng, cũng sắp thăng cấp.
Cậu khôi phục trí nhớ cũng khá lâu rồi, hiện tại cậu đã tẩy rửa sạch sẽ, mặc áo một chiếc áo sơ mi cùng quần bò. Thiếu niên hơi nâng đầu, lông mi trên mặt lưu lại một cái bóng xinh đẹp, đáng tiếc, mặt cậu không chút thay đổi, đôi mắt đỏ sậm vô thần nhìn về phía trước, da trên người hiện ra màu xanh trắng lạnh lẽo, phá hư cảnh sắc nguyên bản rất dễ nhìn.
“Vậy, Diệp Cảnh Trình, Mạnh Viễn, mục đích của chúng ta là đánh C thị.” Trang Thiển nói chuyện thực chậm, bởi vì tang thi bộ dạng cứng ngắc, cậu luyện rất lâu mới lưu loát được như hôm nay.
“Đúng… vậy, cả đám kẻ thù đang ở tây thị.” Mạnh Viễn khẽ quay đầu, một cái tiểu hỏa cầu màu đỏ sậm quỷ dị quay cuồng trên năm ngón tay của hắn, hiển nhiên là hắn muốn cười một chút, nhưng là biểu tình hoàn toàn không có chút biến hóa.
“Ân.” Diệp Cảnh Trình vừa mới nói được, không ngờ lại dùng thanh âm kỳ quái để nói, nghĩ đến đứa con bảo bối của mình, anh có chút  trầm mặc.
Trang Thiển đưa tay ra: “Hợp tác vui vẻ, ngao….”
Theo tiếng rống của cậu, tang thi đứng phía sau chậm rãi đưa tay ra, đáp trên tay cậu, Diệp Cảnh Trình cùng Mạnh Viễn cũng đưa tay ra. 
“Tốt lắm, mấy người đi tắm rửa đi sẽ tốt hơn.” Trang Thiển đi tới cửa, mở ra, không cẩn thận đem cửa thu đến trong tay. Nhìn bàn tay thon dài xanh trắng đem cửa kim loại dính trong tay, cậu trầm mặc một lúc, mới đối hai người ra đề nghị, sau đó lại hướng tang thi cấp hai đang đứng ngơ ngác ở trong phòng: “Đường Duẫn Triết, đi thôi, ngao….”
Tang thi ngơ ngác ngoan ngoãn đuổi theo cậu, làn da của nó so với cậu càng thêm xanh đen, rõ ràng là khuôn mặt Đường Duẫn Triết.



Chương 5: Đừng chết

“Vũ Văn, chúc mừng anh đã là dị năng giả cấp ba, đây là ba cho em, nghe nói nó có đến ngàn năm lịch sử, em vẫn luôn mang theo, bây giờ cho anh.” Thư Vũ Vi có chút hồi hộp đeo chiếc nhẫn vào tay trái Trịnh Vũ Văn, cô vô cùng cẩn thận, nó chứa đựng yêu thương cùng lời chúc của cô. (ta lại chém)
Trịnh Vũ Văn ôn nhu hôn trán cô, ôn nhu sờ sờ chiếc nhẫn cô gái đeo cho mình, sau đó cúi đầu thong thả mà thành kính trên chiếc  nhẫn khẽ đặt một nụ hôn, cười nhẹ nói: “Anh nhất định sẽ mang theo. Vi Vi, trong lòng anh em chính là ánh sáng của mặt trời ở tận thế này, là động lực và tín ngưỡng của anh.” (*ed nổi da gà*)
“Ân… Anh cũng là duy nhất với em.” Thư Vũ Vi nhìn người trước mặt, cảm thấy tim mình đập quá mức nhanh, cô nở nụ cười, giống như Trịnh Vũ Văn nói, nụ cười vô cùng thuần khiết, vô cùng tốt đẹp, hoàn toàn không có bị mạt thế lây nhiễm vẻ lo lắng. Sau đó cô đánh Trịnh Vũ Văn một cái, cố nghiêm mặt che giấu vẻ thẹn thùng của mình, hung hăng nói: “Không được làm mất!”
“Đương nhiên, tiểu thư của anh.” Trịnh Vũ Văn một chút cũng không thèm để ý, cười càng thêm ôn nhu, “Tiểu thư, cho phép thân sĩ mang nàng ra ngoài đi dạo, tin tưởng tôi đây sẽ bảo vệ nàng.”
“Thực sự?!” Thư Vũ Vi nháy mắt sáng lên, một đôi mắt rất đẹp.
……

Cố Thần dừng lại, xe quân dụng đã dính đầy máu cùng tro bụi, nhìn trước mắt tường thành khu an toàn cao lớn, mím mím môi, ánh mắt lộ ra hào quang kiên định mà ôn nhu: “Mộc Mộc, tôi đến đây.”
Hắn xuống xe, người trông cửa thành đã sớm chú ý đến hắn lập tức đi tới ….
Hắn lần này không chuẩn bị chứng minh nhân dân, hắn chỉ tính tìm được Trang Thiển sẽ lập tức đi ngay, hơn nữa hắn mấy ngày trước đã muốn tới ngưỡng của dị năng giả cấp bốn.
Cố Thần đem xe tiến vào khu an toàn.
Đột nhiên, một trận gió lớn mang hơi thở hỗn loạn lạnh như băng thổi quét qua, cây đại thụ duy nhất bên ngoài khu an toàn bị mang đi một mảng lá cây.
Mùa đông đến rồi.
“Vương thẩm, Vương thúc còn chưa hết sốt sao?” Úc Mộng Dao có chút lo lắng. Đại thúc nhiệt tình chính trực này kiên trì cầm cái xẻng cùng cuốc chiến đấu,kết quả hôm trước do lao lực quá độ mà phát sốt cao.
“Đã lui một chút, đừng lo lắng, Dao nha đầu.” Lý thẩm bưng một cái bát đi ra, “Đây là canh gừng, cháu uống một ít liền ngủ đi, đã muốn vào đông, vẫn là chú ý một chút.”
“Đúng vậy, Dao nha đầu, ngày mai còn đi tới khu an toàn nữa.” Trần thẩm đem quần áo dư thừa đan lại sau đó đứng lên đem ra ngăn ngoài cửa xe ngăn lại gió lạnh thổi vào.
Úc Mộng Dao ngoan ngoãn uống hết cưng gừng, lui lại vào trong chăn, cẩn thận dùng mặt cọ cọ mặt chăn ấm áp, hốc mắt có chút đỏ. Cô cho tới bây giờ chưa từng dùng qua một cái chăn khô ráp làm bằng thủ công mà còn nặng như thế, rõ ràng chỉ là một cái chăn tầm thường, nhưng cô lại cảm thấy so với giường lớn nhà mình lại thoải mái hơn. Ngày mai là ngày chiến đấu cuối cùng, cô cần chuẩn bị tinh thần thật tốt.

C thị khó được ánh sáng mặt trời chiếu vào, nhưng lại không có chút độ ấm nào, ngược lại càng làm vẻ tiêu điều tăng thêm sự  lạnh lẽo hoang tàn.
“Mau! Vũ Văn, bên này có rất nhiều người may mắn sống sót! Bọn họ đến khu an toàn.”
“Mọi người hảo, tôi là đội trưởng tiểu đội Liệt Diễm, tôi sẽ hộ tống mọi người đến khu an toàn.” Trịnh Vũ Văn cười hòa nhã dưới ánh mặt trời sáng lạn, lại hoàn toàn không có nhận ra cô gái mà y bất đắc dĩ bỏ rơi. Lúc đó Úc Mộng Dao vô cùng chật vật, ngay cả một bộ quần áo đầy đủ đều không có, nói sao, ai lại đi nhớ một người nguyên bản là kẻ đáng chết ?
Úc Mộng Dao nhìn thấy Trịnh Vũ Văn, cảm thấy ánh mắt kiên đinh của y có chút chói mắt.
Thực buồi cười. Úc Mộng Dao khẽ cúi đầu, lông mi dày giấu đi biểu tình nơi đáy mắt, yên lặng ngồi trong một góc của xe, không tiếng động từ chối tham gia đối thoại. Đại thúc đại thẩm phải sinh hoạt tại khu an toàn, không thể đắc tội người này.
Chỉ tiếc, hình như ông trời không muốn để cho cô yên lặng.
“Mộng Dao!”
Thanh âm run rẩy kích động, lộ ra sự khó tin cùng tình cảm phức tạp, sự khó hiểu cùng hối hận. Trình Tử Nghiêu sớm xóa đi thói quen run rẩy khi nhìn thấy tang thi, hắn đã học được cùng đội hữu nói giỡn, học được sau khi chiến đấu sẽ cùng nhau tới một ly, học được cách nhìn về ánh sáng tương lai mà hy vọng. Tuy nhiên vẫn còn sót một chút im lặng và yếu đuối, nhưng cũng sớm đã bị mọi người luyện đến chỉ còn một ít.
Hắn trong lòng vĩnh viễn cũng không tưởng tượng được, tất cả mộng đẹp cùng ác mộng của hắn, tình yêu duy nhất hắn từng có…. ngay trước mặt….
Úc Mộng Dao cả người cứng ngắc, một lát sau, cô không dám tin ngẩng đầu lên, trong mắt chứa đầy hận ý cùng chán ghét khiến Trình Tử Nghiêu đang kích động chạy đến phải lui từng bước, lại khôi phục bộ dáng run rẩy khúm na khúm núm, hắn cẩn thận nhìn cô: “Mộng Dao…”


“Trang lão đại, hai con tang thi cấp ba ngu ngốc kia đang chuẩn bị tập kích.” Đường Duẫn Triết vọt vào phòng, đánh bay cửa, cậu ta tựa hồ phi thường kích động, nhưng khuôn mặt xanh trắng cứng ngắc  không có một tia biến hóa, ngay cả đến thanh âm nói chuyện cũng chậm chạp khàn khàn.
“Này, Trang Thiển, cậu phải đổi nhà khác rồi.” Mạnh Viễn mặt không chút thay đổi nhìn cửa bị đụng nằm một bên, hắn là ám hệ cùng hỏa hệ dị năng, cùng tên hệ thể năng mãng phu không thể trao đổi được, “Cậu chừng nào tiến cấp bốn, ngày mai? Ngày mốt?”
Trang Thiển đang cùng Diệp Cảnh Trình chơi cờ, cậu yên lặng hạ xuống một viên cờ trắng: “Ân, ngày mốt. Không có việc gì, toàn thành chỗ nào cũng có thể tùy tiện ở.”
Đường Duẫn Triết đứng một bên yên lặng, mặt không chút thay đổi ngẩng đầu, trong mắt không một tia cảm xúc: “Mấy người không ai thèm để ý đến tôi aaa.”
“….” Diệp Cảnh Trình quay đầu, hạ xuống một viên cờ đen, quả thật không đành lòng thắng.
“….” Trang Thiển yên lặng nhìn chằm chằm bàn cờ, tựa hồ có thể nhìn đến nó ra hoa.
“….” Mạnh Viễn không nhịn được nữa, một cước đạp bay Đường Duẫn Triết yếu hơn hắn, trên tay một hỏa cầu màu đỏ sậm như thiêu đốt ,“ Cậu đó, không được dùng cái bộ mặt than không biểu tình nói ra loại lời như vậy, cũng không phải phim kinh dị.”
Đường Duẫn Triết u oán đi lại: “Đều là tang thi còn sợ quỷ.”
Trang Thiển phất tay, dập hỏa cầu, cúi đầu suy nghĩ, đột nhiên ném đi bàn cờ sắp thua trước mặt, mặt không chút thay đổi nhìn Diệp Cảnh Trình, kỳ thật cậu là muốn cười một cái. Diệp Cảnh Trình cũng mặt không chút thay đổi liếc mắt nhìn Trang Thiển một cái, thật ra anh rất muốn trừng mắt nhìn cậu…
Hai người yên lặng mặt không chút thay đổi quay đầu, bộ mặt than nhìn rất hung tàn!
“Tốt lắm, đừng động đến hai tên chuyên gây ồn ào, chúng ta tiếp tục chơi cờ.” Trang Thiển dùng một bàn cờ cá ngựa thay thế cho cờ vây.
Đường Duẫn Triết ôm ngực như bị đau, mặt không chút thay đổi nhìn Trang Thiển: “Tôi chết mất!”
Mọi người không đành lòng nhìn mặt cậu ta, cùng động tác không tương xứng!
"Trách không được cậu lục tung phòng đứa nhỏ lên....'' Mạnh Viễn mặt không chút thay đổi ngồi xuống , “Tôi đi màu xanh.”
“Xanh lá.” Diệp Cảnh Trình nhìn nhìn cờ vây trên mặt đất, quyết định ở trò tỷ phú phải trả thù.
Trang Thiển cầm lấy quân cờ màu đỏ: “Màu đỏ.”
“Ngao!” Đường Duẫn Triết đi lên, cầm lấy quân cờ màu vàng còn lại trong hộp cờ, phóng đến vị trí chính giữa, chậm rãi ngẩng đầu, mặt không chút thay đổi liếc mắt nhìn bọn họ, “Tôi không thích màu vàng!”
“……”
Tất cả mọi người lần nữa quay đầu.
…….
“Ngao! Nhân loại ngu xuẩn, thế giới này là của tang thi bọn ta.” Một con thi cấp ba rống lên, kêu gọi càng nhiều đồng bạn vây quanh những người đó. Thân thể đồng bạn nằm dưới chân nó, nó lại không thèm để ý, bất quá là một con tang thi cùng cấp ba với nó, nó sẽ tiến hóa, nó sẽ nắm hết thảy trong tay, đạt được quyền lợi, địa vị, nó là diễn viên! (bệnh thật =.=)
Trịnh Vũ Văn người đầy chật vật ôm Thư Vũ Vi, cô vì đẩy y ra để tránh bị công kích, ngã đập vào tường, hôn mê.
“Lui lại!!!” Trịnh Vũ Văn điên cường kêu lên,xe bọn họ đã bắt đầu khởi động.
“Buông tôi ra, buông ra!!!” Úc Mộng Dao thét chói tai, giãy dụa, xuất ra khí lực toàn thân, nhưng Trình Tử Nghiêu là một dị năng giả cấp hai hỗ trợ hắn cũng là dị năng giả cùng cấp.
Trình Tử Nghiêu có chút không đành lòng nhìn tang thi vây quanh xe tải, kiên định lôi kéo Úc Mộng Dao đang đau khổ: “Mộng Dao ,anh không thể để em đi chết.” Hắn nhìn đội hữu nhờ hỗ trợ, hy vọng họ giúp hắn, hắn vài lần không giữ được Dao Dao.
Bên kia, Trần thúc chạy nhanh đến bắt lấy Trịnh Vũ Văn: “Cậu trai trẻ, cậu mang đám phụ nữ theo, van cầu cậu!”
Ánh mắt ông chân thành tràn ngập khẩn cầu, khuôn mặt hàng năm làm đồng mà đen đi, chứa đầy hy vọng, bị một người thiện lương chất phác như vậy thỉnh cầu, Trịnh Vũ Văn trong lòng giống như bị thứ gì đánh vào khiến y khó chịu.
Nhưng thần tình Trịnh Vũ Văn tràn đầy thống khổ đẩy người đang gắt gao nắm lấy tay mình, gian nan nói: “Thực xin lỗi!”
Trần thúc bị đẩy ra, lập tức bị tang thi bao phủ.
“A!!!!!!!!” Úc Mộng Dao thét lên một tiếng chói tai, thanh âm bén nhọn dường như đánh nát tất cả tế bào trên người cô, hai mắt cô toàn bộ đều đỏ lên, dây leo màu xanh biếc bốn phía điên cuồng nhảy múa, quất đập, “Anh buông tôi ra, anh sao không chết đi!! Trình Tử Nghiêu anh là một tên nhu nhược! Tiện nhân! Lúc trước sao anh không kiên định một phần vạn như bây giờ đi? Dũng khí của anh là chỉ biết đứng phía sau thôi à???? Tên khốn, buông tôi ra!!!!”
Tang thi đã đến gần xe tải, Úc Mộng Dao sử dụng hết tất cả năng lượng, dây leo điên cuồng công kích: “Lý thẩm, phía sau!!!”
Nhưng Lý thẩm chỉ là một người thường làm sao phản ứng nhanh kịp thời, lập tức bị tang thi kéo xuống xe. Biến mất trong miệng tang thi.
“Tôi hận anh!” Thanh âm Úc Mộng Dao bởi vì tê rống có chút khàn khàn, mọi công kích của nàng đều bị một dị năng giả hệ mộc cấp hai khác hóa giải hết, do không thoát được bị giam cầm cô đột nhiên im lặng, đôi mắt to xinh đẹp lại mất đi thần thái khó khăn lắm mới có được, một giọt huyết lệ đỏ tươi theo đôi mắt của cô tí tách chảy xuống, chậm rãi, chậm rãi, xẹt qua hai má….
Trình Tử Nghiêu run lên, bối rối nhìn cô: “Thực xin lỗi,rất xin lỗi, Mộng Dao, anh yêu em, anh không thể để em chết được, rất xin lỗi... ”
Hắn đánh hôn mê Úc Mộng Dao, gắt gao ôm lấy cô, run rẩy, nhỏ giọng cầu xin cô tha thứ cho mình.
Lúc này, Trịnh Vũ Văn đã lên xe, y vừa khóc vừa hôn hôn cái trán Thư Vũ Vi: “Đều là anh không tốt, Vi Vi.”
“Lái xe, mau trở về!!” Trịnh Vĩ Văn lên tiếng ra lệnh, mọi người thống khổ rời đi, bọn họ không phải muốn bỏ rơi người may mắn sống sót, bọn họ là dị năng giả, nhưng cũng là người, cho nên khi có chuyện xảy ra, khi đến lúc mấu chốt, vì đồng bạn, vì tương lai, bọn họ không thể không làm vậy. Nếu lưu lại chính là toàn quân bị diệt, nếu tở về, lần sau lại đến, là có thể giết chết con tang thi này.
Tang thi tê rống, vây quanh xe tải, máu tươi nhiễm đỏ khắp mặt đất.
Gió Bắc rét lạnh gào thét thổi qua, tựa như tiếng ai thở dài….
……..
Tuyết ngưng, vị trí trung tâm của C thị, hang năm vào mùa đông đều sẽ có vài ngày tuyết rơi đầy.
Hiện tại, cả khu đều bị lắp đầy một tầng tuyết trắng mềm mại, không có ô tô vội vàng chạy qua, không có ai đầu đầy mồ hôi ở trước cửa nhà dùng sạn xúc tuyết đọng, cũng không có vô số máy điều hòa vận hành, tuyết đọng lần này hẳn so với mọi năm đều phải lâu hơn một chút.
Hôm nay không có ánh sáng mặt trời, Gió Bắc có chút thấp lạnh, Trang Thiển yên lặng đứng trước một khối thi thể, thi thể máu thịt mơ hồ, rõ ràng là bị nhiều đạn dược cùng lúc bắn phá mà chết. Mặt của thi thể không hề hư hao, làn da màu tiểu mạch, rất anh tuấn, chính là ánh mắt ôn nhu đã muốn nhắm lại.
Làn da Trang Thiển phai đi chút xanh, trở nên thảm đạm tái nhợt, nơi này một mảnh tuyết trắng, nổi bật lên mái tóc đen nhánh, đôi mắt đỏ sậm, trông rất dọa người. Cậu giống như đang bi thương, không thể tin, nhưng cái chính là tang thi không có biểu tình, cho nên cậu chỉ lẳng lặng đứng ở nơi đó.
Cậu trước đó thăng cấp, hoàn toàn không có chú ý đến khu an toàn, vì cái gì mà vài ngày trước cậu mới thăng cấp chứ? Trang Thiển có chút nhớ đến mà cười, nhưng tang thi không có biến hóa biểu tình, cũng chỉ là đứng đó nhìn thi thể trên mặt đất.
“Tại sao lại như vậy?” Âm thanh Trang Thiển bình lặng.
Đường Duẫn Triết cảm thấy được bạn tốt của mình không đúng, nhưng trên người cậu tỏa ra uy áp của tang thi cấp bốn nên không dám hỏi, Đường Duẫn Triết chỉ thuận theo bản năng thuật lại sự việc: “Người này là từ B thị đến đây tìm người, mấy ngày hôm trước không biết vì sao lại đánh lén tiểu đội đội trưởng Liệt Diễm, hắn sắp tiếp cấp thành dị năng giả cấp bốn, khu an toàn ở C thị lợi hại nhất cũng chỉ cấp ba, cho nên Trịnh Vũ Văn khó có thể chiêu mộ được, kết quả là bạn gái y, cháu gái của một người quyền thế trong khu an toàn mang đến quân đội, sau đó…”
Đường Duẫn Triết nhìn nhìn thi thể, người này không phải tang thi, bọn họ cả người đều đầy nhược điểm, chảy máu quá nhiều cũng sẽ làm họ tử vong, tang thi không sợ vũ khí nóng, bởi vì bọn chúng không sợ đau, cho nên mới cần dị năng giả đối phó, dị năng giả lại sợ những vũ khí nóng đó, vì vậy vẫn tạm thời bị đám người có quyền ở trên khống chế, mà cái đám có quyền kia lại sợ hãi công kích của tang thi, một cái tuần hoàn thú vị. Bất quá, vũ khí vốn là do nhân loại phát minh dùng để chiến đấu.
Trang Thiển trầm mặc nhìn thi thể Cố Thần, không đáp lại lời Đường Duẫn Triết.

Một lát sau, ngay khi ba người nghĩ cậu sẽ đứng đến lúc thiên cùng địa tận thì cậu mở miệng.
“Mọi người đi trước đi.”
Tuy rằng mấy người bọn họ thường xuyên thầm oán tang thi chỉ có một bộ dạng cứng ngắt, nhưng đây là cái ghét nhất, bởi vì không nhìn thấy được biểu tình, nên cũng không biết được buồn vui. Diệp Cảnh Trình không khỏi nghĩ đến thời điểm bi thương của bản thân, anh muốn thống khoái rơi lệ, nhưng gương mặt vẫn chỉ yên bình như vậy…
Trong màn tuyết trắng xóa cũng chỉ còn lại Trang Thiển …. Cùng thi thể Cố Thần.
“Mộc Mộc, cậu còn chưa cho tôi đáp án.”
“Mộc Mộc, tôi đã về, cậu có hay không nghĩ đến tôi.”
“Mộc Mộc, tôi yêu cậu!”
Trang Thiển vươn ngón tay tái nhợt vuốt ve gương mặt Cố Thần, nhẹ nhàng lau đi một giọt máu trên người hắn: “Cố Thần….”
Biểu tình vẫn luôn không có biến hóa của cậu rốt cục có chút bị tan vỡ, chậm rãi, miệng cậu hơi hơi giơ lên một độ cong mơ hồ, thực ảm đạm, khóe mắt cậu hơi hạ xuống, so với lúc trước ôn nhu hơn một chút. Có vẻ, Trang Thiển muốn lộ ra một cái cười mỉm, nhưng thoạt nhìn cậu tựa như đang khóc…
………….



Chương 6: Sinh li
Trịnh Vũ Văn đi ngang qua một quán nhỏ, rất nhiều người may mắn sống sót ở nơi này mở hàng quán, dùng nhiều đồ vật trong quá khứ có giá trị đến nơi này trao đổi lấy thức ăn. Đáng tiếc, một viên kim cương có lẽ còn chẳng đổi được đến một chén mỳ tôm.(aka mỳ ăn liền, đang đói, thèm, chẹp chẹp)
Sau khi cùng Cố Thần mạt danh kỳ diệu đánh nhau, y cũng trở thành dị năng giả cấp bốn, còn muốn cảm ơn người đó vì đã không có ý lập tức giết y mà muốn từ từ tra tấn. Kết quả chính là lúc y nửa sống nửa chết, Vi Vi mang quân đội đến, còn y được Lý Hâm dùng quang hệ dị năng cứu chữa.
Y đột nhiên dừng cước bộ, nhìn về phía một thanh đao, y nhìn đến thân đao mơ hồ vờn quanh ánh sáng trắng, tựa hồ không ai phát hiện. Quán chủ là một trung niên nam nhân: “A, Trịnh đội trưởng, đao này của ta là bảo vật gia truyền, chỉ cần hai mươi cân, không mười cân gạo là có thể lấy.”
Trịnh Vũ Văn đưa lương phiếu ứng hai mươi cân gạo, lấy đi thanh đao.
Y rót năng lượng, đao trong nháy mắt tiến lên, một bộ đao pháp tiến vào trong đầu y….
(tức chết đứa ed là ta, tác giả tỷ đang ngược Thiển nhi *đập bàn*)
………..

C thị, nội thành
Gần đây không có dị năng giả đi ra ngoài vì bọn họ mất quá nhiều người, cho nên mọi người nhàn rỗi cư trú trong một nhà giàu có, nhà này có lẽ thuộc dòng dõi thư hương thế gia, nhìn rất cổ kính.
Trang Thiển ngồi trên giường, nhìn chằm chằm bức tường mà ngẩn người: “Mọi người xem có phải là bộ cung tiễn treo trên tường đang sáng lên không?Còn nghiên mực trên bàn nữa?” (ta chém đây)
“Không có!” Đường Duẫn Triết mặt không chút thay đổi xoẹt cái đứng lên, đây là câu đầu tiên Trang Thiển chịu nói ra.
“Vậy à? Cậu đi rót năng lượng vào bộ cung tiễn thử xem.” Trang Thiển quay đầu, trong một tháng đây là lần đầu tiên cậu chịu nhìn Đường Duẫn Triết, từ sau khi lên cấp bốn, ánh mắt cậu đã có chút ánh sáng cùng cảm xúc mỏng manh, có thể làm ra một số biểu tình rất nhỏ, đáng tiếc hôm đó, tất cả ánh sáng liền tan rã.
Đường Duẫn Triết đối với lời Trang Thiển nói quá mức hưng phấn, vì thế không chút nghĩ ngợi liền vọt đi.

Một lát sau…


“Chậc chậc, đây là một bộ cung tiễn phối hợp.”  Đường Duẫn Triết khoa trương nâng đầu lên, mặt không chút thay đổi nói.
Vốn đã quen với biểu tình khác của hắn, hai người cũng đi lại gần.
Không chừng cấp bốn mới có thể nhìn ra được, chúng ta đi xem thị trường đồ cổ, nếu không có con mồi thì đi tìm từng nhà, một thứ cũng không để lại cho khu C.” Trang Thiển đứng lên, mở cửa sổ ra nhảy xuống dưới.
Mạnh Viễn yên lặng vịn lấy bệ cửa sổ: “Đây là lầu mười mà!”
Diệp Cảnh Trình đem hắn kéo lại: “Đi nhanh kiếm quái thăng cấp.”
Đường Duẫn Triết đã sớm đi xuống cầu thang đuổi theo đứa bạn tốt tùy hứng của mình.


“Mộng Dao, ăn cơm.”
Trình Tử Nghiêu yên lặng mở khóa, đi vào phòng, hắn lên tiếng thật cẩn thận.
Hai mắt Úc Mộng Dao vô thần, tựa như đã mất đi linh hồn.
Trình Tử Nghiêu hít một hơi, ngày đó sau khi tỉnh dậy, Úc Mộng Dao liền trở thành bộ dạng này. Trừ bỏ muốn chạy trốn vài lần, cô đều một chữ cũng không nói, sao hắn có thể để cho cô đi được, hắn vất vả lắm mới tìm thấy cô, như thế nào có thể để cô đi tìm chết.


Tay Trang Thiển lấy đi đầu của một dị năng giả, trực tiếp rút ra tinh thạch màu trắng ngà, đây là một dị năng giả cấp bốn, là đội trưởng của một tiểu đội nổi danh giống Liệt Diễm, đương nhiên tiểu đội này đã biến mất, cũng giống như những tiểu đội đã biến mất trong ba tháng qua.
Trang Thiển trực tiếp ăn luôn tinh thạch, chậm rãi liếm máu trên tay, cậu hiện tại đã sắp tiến đến cấp năm, cậu…. có nhịp tim, mơ hồ, chậm rãi, tim đang đập.
 Tuy áy náy với việc mấy người bọn họ giết chết dị năng giả để lấy tinh thạch, nhưng lại không có chút áp lực. Chính mình ngay từ đầu là không biết sau đó là tuyệt vọng, cuối cùng chỉ còn hận, những người khác chắc cũng nhờ vào sựu thù hận cùng tuyệt vọng chống đỡ, nếu không có chờ mong cùng sự chờ đợi, thì cũng sẽ không để ý cùng lo lắng …..
Khu an toàn C thị bây giờ đã có dị năng giả cấp bốn, người đột phá thứ nhất, đó là Trịnh Vũ Văn đã cùng đánh nhau với Cố Thần. Những dị năng giả cấp bốn có thể phát hiện trên vũ khí có ánh sáng mơ hồ, dị năng bản thân bước đầu đã có thể hình thành sự tuần hoàn, quan trọng hơn, bọn họ có thể miễn dịch với bệnh độc của tang thi.
Vì thế, nơi buôn bán quá khứ luôn vắng vẻ nay lại luôn tràn ngập người đến, không ít người đói bụng đã lâu trong một đêm lại có một số lượng lớn thức ăn, nhưng vài ngày sau sẽ bị phát hiện họ chết trong một u ám nào đó, đã thật lâu C thị không có tiểu đội đi từ nội thành ra thăm dò, lúc này lại lần nữa có bóng dáng con người, bọn họ cẩn thận rồi lại tham lam tìm kiếm, có chết ở dưới vuốt tang thi, cũng có tiêu vong trong tay đồng đội của mình….
Trang Thiển ăn xong tinh thạch, giương mắt, ánh mắt màu đỏ sậm phát ra sự khinh bỉ, đối Đường Duẫn Triết hơi hơi nâng cằm: “Bắn chệch rồi.”
Đường Duẫn Triết kiểm tra những nơi tìm được tiễn ở C thị, cũng được mấy bộ bước pháp, tiễn pháp, công pháp cường thân kiện thể, rất thích hợp với tổ hợp dị năng của cậu ta. Năng lượng hệ thể năng có thể trợ giúp cậu ta cường thân, phong hệ có thể giúp mũi tên tăng thêm lực công kích hoặc tốc độ, còn có thể dùng thu mũi tên lại, thật sự là vô cùng phù hợp.
Tuy nhiên, tìm cả thành thị, vật phẩm tỏa ra hào quang, tạm thời gọi nó là bảo vật gia truyền cũng không được nhiều lắm.
“Tôi sắp thăng cấp.” Diệp Cảnh Trình thu hồi thủy cầu trong tay, trên tay chuyển chuyển chủy thủ tối màu vừa được tẩy rửa sạch sẽ, anh lực chọn chủy thủ và đoản kiếm, trọng tâm vào ám sát, bí mật, bước pháp hay công pháp linh tinh gì đó thì chỉ có hệ tốc độ mới phát huy ưu thế.
“Con mồi đáng yêu sợ đến không dậy nổi à.” Mạnh Viễn trôi nổi mấy tiểu hỏa cầu giết một tên đang giả chết trên mặt đất, lắc lắc roi trên tay, ngửi thấy hương vị của máu tươi, trong mắt có chút xao động. Hắn cũng sắp thăng đến cấp năm, nghe nói cái tên bạn tốt của hắn đang ở khu an toàn phát triển không tồi….
(đã tiến cấp tới boss phá hoại lun rùi *vui mừng hớn hở* )

Úc Mộng Dao bước đi trên đường C thị, cô mặc một bộ đồ ngủ màu trắng, chân bị xích, bị đông đến lạnh như băng, xích sắt bị đông đến vỡ tạo ra lỗ hổng, phía sau để lại thật dài dấu chân có dính máu, cho dù là như thế, trên đường một con tang thi cũng không có.
Ngày hôm qua lúc Trình Tử Nghiêu không có mặt, những đồng đội tốt của hắn cứ luân phiên khuyên bảo cô, ánh mắt khiển trách của bọn họ, nhìn cô cứ như là một người vô lí thích gây sự vậy. Trình Tử Nghiêu vì cô cơm nước, mỗi ngày vượt qua nỗi sợ hãi giết tang thi cùng cô có quan hệ gì, ai biết là hắn vượt qua nỗi sợ hãi bản thân hay là lo cho nội tâm áy náy chứ, hắn là một kẻ yếu đuối, một khi thừa nhận tất cả sai lầm của chính mình chắc là sẽ điên mất.
Cùng với việc nói là cứu mình, yêu mình, không rằng nói là đang cứu chính bản thân hắn.
Úc Mộng Dao xùy cười một tiếng, thật đúng là cảm ơn đám bạn tốt của hắn mỗi ngày siêng năng khuyên bảo, hôm nay cô giả vờ ngủ đánh bất tỉnh người kêu Lý Hâm, rốt cuộc trốn ra được.
Cô cho dù chết cũng không muốn sống như cẩu (aka chó đó) trong cái nơi giả vờ chính nghĩa cùng yêu thương đó, ấm áp của cô một lần rồi lại một lần bị bọn họ giết chết. Bất quá, người phía trước này, có lẽ cô có thể cho nhóm hắn một chút phiền toại nho nhỏ.
“Trang Thiển.” Úc Mộng Dao đờ đẫn nhìn về phía trước, “Có người may mắn sống sót trốn trở về nói là nhìn thấy anh.”
“Tôi chính là thả đi một món quà nhỏ, tên đó không phải lập tức hóa thành một đống máu loãng hay sao?” Mạnh Viễn từ chỗ xa đi ra, người con gái này rất đẹp, lông mi dày đậm tự nhiên hạ xuống, bộ đồ ngủ màu trắng bao lại cả người duyên dáng hoàn mỹ, sắc mặt tái nhợt càng làm nổi bật đôi mắt to vô thần, phi thường giống một con búp bê bị nhốt trong tủ kính. Đôi chân thon gầy lây dính màu máu tươi nóng rực xinh đẹp, đôi mắt to tối đen vô thần nhưng sâu bên trong chứa đầy điên cuồng cùng thù hận, vì thế cả người cô liền trở nên vô cùng quyến rũ mê người…
Úc Mộng dao giương mắt lên, lông mi dày đậm hơi hơi rung động: “Anh là ai?”
“Tôi chính là kỵ sĩ tới đón cô.” Mạnh Viễn mặt không chút thay đổi nói, làn da hắn tái nhợt, ánh mắt đỏ sậm lóe lên ánh sáng tối tăm không rõ, hắn mặc một bộ trang phục phong cách cổ xưa màu đen, đưa một bàn tay lạnh lẽo tái nhợt về phía cô gái mặc váy ngủ màu trắng.
Ở nơi thành thị tiêu điều mà yên tĩnh, cảnh tượng này có chút quỷ dị mà đẹp đẽ, tựa như một con quỷ hút máu đang hấp dẫn cô gái đơn thuần xa đọa vào trong bóng tối….
“Mộng Dao!” Trình Tử Nghiêu kêu lên ngồi bệt xuống đất, trước mắt là căn phòng trống không có người, đi phía sau hắn là Lý Hâm đầy bất lực cùng áy náy.

“Úc Mộng Dao?” Trang Thiển diện vô biểu tình nhìn về phía cô gái đang chết lặng.
Úc Mộng Dao nhìn cậu, đột nhiên nở nụ cười nhẹ đầy ảm đạm: “A….. Không nghĩ đến anh cư nhiên còn nhớ rõ tên của tôi.”
Trang Thiển mặt không chút thay đổi nâng cằm của nàng lên, ngón tay tái nhợt lạnh lẽo mà cứng ngắc, không có một tia độ ấm, Úc Mộng Dao đánh cái rùng mình. Ngón tay thon dài dọc theo gương mặt từ từ hướng lên trên, chậm rãi vuốt ve cặp mắt to xinh đẹp trống rỗng, Trang Thiển thản nhiên cười một chút, thời gian dài sau khi thăng lên cấp năm, cậu đã có chút giống nhân loại: “Tôi đương nhiên nhớ rõ, ánh mắt của cô vẫn thú vị như vậy, bất qáu so với trước kia nhiều hơn một số thứ. Cô còn nhớ rõ không? Tôi từng nói, tiểu thư xinh đẹp, chỉ có cô mới có thể cứu lấy bản thân mình.”
 “Cô chẳng lẽ không hận sao? Không thống hận người đã đem cô đẩy vào vực sâu? Không thống hận kẻ đã nói sẽ bảo vệ cô cuối cùng lại bỏ rơi cô? Cô chẳng lẽ không muốn trả thù? Tự mình, dùng chính đôi bàn tay này, cứu vớt chính mình.” Trang Thiển tiến đến bên tai Úc Mộng Dao, mang theo hơi thở lạnh như băng, thanh âm vô cùng bình tĩnh, lại mang theo một mùi hương mê hoặc khó hiểu.
“Cô nhớ rõ tên này chứ?” Đườn Duẫn Triết kéo ra một vật thể đang giẫy dụa, là con tang thi cấp ba đã phát động công kích, yết hầu của nó đã trở thành một mảng máu thịt mơ hồ, chỉ có thể nằm trên đất mặt không chút thay đổi giãy dụa, không phát ra chút âm thanh nào.
Úc Mộng Dao đương nhiên nhớ rõ,tiểu đội của Trịnh Vũ Văn hấp dẫn bọn chúng đến công kích, tang thi này cùng đồng lõa của nó giết chết hết thất cả mọi người cùng đi chung với cô, vốn cô cũng không còn sống, nếu không phải Trình Tử Nghiêu… Không đúng! Là vì bọn họ nếu không mọi người cũng sẽ không chết! Nếu không phải bên ngoài cứ hô to gọi nhỏ, cả tiểu đội Liệt Diễm đều tản ra mùi tinh thạch….
Biểu tình chết lặng của cô đột nhiên tan vỡ, con ngươi như đã chết ở chỗ sâu trong đó là hận ý đang giẫy dụa, vặn vẹo như rắn từ từ chui ra, cô sao có thể chết? Cô chính là tuyệt vọng, rũ bỏ mọi thứ, nhưng cô vĩnh viễn cũng không quên….
Mạnh Viễn nắm tay Úc Mộng Dao chậm rãi đưa đến trước mặt tang thi, hắn lôi kéo tay cô đến trên đầu tang thi: “Nhìn đi, cô lấy tinh thạch từ nơi này, phải giết nó…”
Úc Mộng Dao giống như bị mê hoặc, chẫm rãi đưa ra bàn tay trắng nõn ….
Úc Mộng Dao trên tay cầm tinh thạch màu đen sẫm, màu sắc của nó thật thâm thúy, thật mê người, như có một lực hấp dẫn với người có được nó, bước vào bóng tối vô tận….
Người cô như bị mê hoặc, Úc Mộng Dao nâng đầu lên: “Tôi muốn gia nhập với các người!”
“A, cô đang cùng tang thi hợp tác đó, tiểu thư xinh đẹp.” Trang Thiển yếu ớt cười.
Úc Mộng Dao gật đầu,cơn gió thổi qua làm rối mái tóc đen nhánh: “Tôi biết,với anh thì tôi vì cái gì vẫn còn sống? Tôi vốn là đến đây tìm chết.”
“Được rồi….”
Diệp Cảnh Trình mặt không chút thay đổi nhìn bọn họ phá hư một cô gái thuần khiết thiện lương, yên lặng đi lên trước, xuất ra hai viên tinh thạch lớn, đây chính là tìm được trong tay đám dị năng giả trêu chọc bọn họ: “Này cũng đủ để cô lên cấp ba, sau đó, tôi nghĩ Mạnh Viễn sẽ không để ý giúp cô lấy thêm.”
Tay Úc Mộng Dao đầy máu, đưa ra tiếp cận đến mảnh hắc sắc dụ hoặc kia….(ta nghĩ ý tác giả là tiếp cận bóng tối vô tận gì đó)


Chương 7: Quyết chiến
Trên tường thành thật dày là vô số khẩu đại pháo, hướng về phía đàn tang thi vô tận mà bắn phá, một đợt tang thi ngã xuống, phía sau liền một đợt khác đạp lên xác đồng bọn tiến lên, vô cùng vô tận.
Ba ngày, tang thi vẫn công kích khu an toàn C thị, tuy đang là mùa xuân tươi đẹp, nhưng tang thi cứ sinh cơ bừng bừng khiến cho tâm mọi người cứ như đang ở trời đông giá rét.
…………

“Trang Thiển!” Trịnh Vũ Văn phẫn nộ xiết chặt nắm tay.
Thư Vũ Vi lo lắng đưa tay ra, đôi tay mềm mại nhẹ nhàng mở ra những ngón tay trắng bệch, yên lặng cầm lấy bàn tay dày rộng của y, cúi đầu hôn lên ngón tay đeo chiếc nhẫn một chút, truyền sự duy trì cùng cổ vũ của mình cho y.
Biểu tình của Trịnh Vũ Văn tốt lên một chút, y hít sâu một hơi, đối với Thư Vũ Vi lộ ra một cái miễng cưỡng tươi cười, dùng sức nắm lại tay cô.
Lý Hâm nhìn hai người, tựa hồ cho dù thế sự đổi thay, thương hải tang điền*, thời gian trôi qua cũng không có thể tách rời đôi bàn tay đang nắm lấy nhau của họ.
*Thương hải tang điền: chỉ sự thay đổi to lớn
Cô dường như nhớ đến cái gì, ảm đạm cúi đầu.
………..
“Diệp Cảnh Trình, Mạnh Viễn, hai người đi vào, mấy tên nhân vật có thực quyền một người cũng không được lưu lại.” Trang Thiển bây giờ trừ một đôi mắt đỏ sậm yêu dị vô cùng, làn da bên ngoài trắng bệch, thì đã cùng người bình thường không có gì khác nhau mấy, tang thi cấp sáu, trái tim của cậu đang đập. Bất quá, cậu có thể khôi phục thể lực rất nhanh, chỉ cần không thương tổn đến trái tim, đứt chi cũng có thể lập tức chữa trị, chỉ cần không bị thương đến đầu, cậu sẽ không chết, đáng tiếc, vẫn là không có cảm giác.
Cậu nghiêng đầu: “Như vậy, Úc Mộng Dao, ác mộng của cô đã đến, đi đi.”
Ba người rất nhanh biến mất tại chỗ.
Cuối cùng Trang Thiển nhìn về phía Đường Duẫn Triết: “Cậu đợi bọn họ đánh xong thì đi vào, đem tin phát cho B thị, cậu là hệ điện, hẳn là không có vần đề chứ.”
Trên người Đường Duẫn Triết tràn ngập mạch điện, lo lắng nhìn Trang Thiển: “Cậu một người đối phó nhiều dị năng giả như vậy, còn có vũ khí nóng, cậu….” 
Trang Thiển cười ảm đạm, hai mắt khẽ hạ, trong mắt có một tia lưu quang yêu dị: “Sau khi công phá C thị thì cậu định làm gì? Chúng ta đã không phải là người….”
Tôi vốn đã chuẩn bị không còn sống, Trang Thiển nhìn về phía phương hướng C thị, cậu đem thi thể Cố Thần chôn cất nơi đó.
“…” Đường Duẫn Triết trầm mặc một chút, cậu ta là cô nhi, không có lo lắng cùng vướng bận ai, nên không thể lý giải tâm tình bi thương của mọi người.
  Cuối cùng, cậu chính là yên lặng núp trong đoàn tang thi, hướng khu an toàn mà đi.
Trang Thiển đứng một mình tại chỗ, giơ tay ra.
Tay của cậu vẫn là màu sắc tái nhợt, vẫn không có độ ấm, có thể sẽ không còn người đến gần cầm lấy tay cậu cùng với khuôn mặt luôn tươi cười, tìm cậu để hỏi đáp án nữa.
………
Trình Tử Nghiêu rất nhanh né khỏi chỗ, nhưng vẫn bị công kích đến cánh tay, nhất thời máu tươi chảy ròng. Thật nhanh, chính hắn đã sắp trở thành dị năng giả hệ phong cấp bốn, chẳng lẽ cấp bốn tang thi đã xuất hiện? Khắc chế nội tâm sợ hãi, hắn chậm rãi nâng đầu lên.
Một trận gió thổi qua, tóc đen của Úc Mộng Dao bay bay trong gió, cô chậm rãi giơ lên một thanh kiếm, trực diện chỉ hướng Trình Tử Nghiêu, ánh mắt màu đỏ sậm một mảnh lạnh như băng.
“Mộng…. Dao….?” Trình Tử Nghiêu không kịp vui vẻ, sắc mặt liền lập tức tái nhợt.
Cô gái trước mắt vẫn xinh đẹp như vậy, bộ đồ màu trắng theo gió tung bay, nhưng vải đã nhiễm đầy máu, da thịt tái nhợt cùng ánh mắt đỏ sậm không có cảm xúc, điều này thuyết minh, đây là một tang thi, đã vậy là cấp bốn!


“Nhạc phụ! Làm sao bây giờ?” Thư thị trưởng lau đi mồ hôi trên trán, dù là đang ngồi ở bên trong khu an toàn, sắc mặt hắn cũng cô cùng thản đạm, hai châm không ngùng phát run.
“Hỗn đản, mày trừ bỏ sợ hãi còn có thể làm gì?!”
Ngô tư lệnh phẫn nộ gạt rớt chén trà, tang thi công thành đã muốn ba ngày, còn lại đều là cấp hai đánh tang thi, ông đã hướng khu B trợ cứu, lại nghe được khu B đang nội đấu, nắm giữ khu B sớm đã không là đám lão nhân bọn họ. Càng huống chi khu B có một người thực quyền hỏi ông tin tức về một người của Cố gia kêu là Cố Thần, đáng chết! Vừa nghe tên ông đã biết vì sao lại xảy ra chuyện như vậy!
Ông trừng mắt nhìn về phía Thư thị trưởng ở một bên sợ tới mức không ngừng run, vừa nhìn qua Thư Vĩ Vi hận rèn sắt không thành thép, ngày đó khi có được tin tức Cố Thần thì thi thể liền bị mất, ông phái người đi tìm thi thể và yêu cầu tiêu hủy nhưng cũng không tìm được, không biết vì cái gì mà một dị năng giả cấp ba giết chết một dị năng giả cấp bốn thân phận bất phàm, thật sự là… Hiện tại thân phận của dị năng giả đã sáng tỏ, quả thật là…. Ngô tư lệnh tức đến tìm không tìm được từ hình dung. Chuyện này nhất định phải giấu đi, vật liệu khu C cùng rất nhiều tài nguyên khác đều là do khu B viện trợ.
……..
“Báo cáo, phát hiện tang thi cấp bốn!”
Ngô tư lệnh tức giận liếc nhìn Thư thị trưởng một cái, mới tiếp tục hạ mệnh lệnh: “Thông báo cho dị năng giả, ở đây không nuôi không bọn họ!”
……….
Trang Thiển rất nhanh lấy ra một viên tinh thạch trong đầu một dị năng giả cấp bốn, liền biến mất ngay tại chỗ.

OÀNH….
Một tiếng oanh lớn, một quả đạn pháo tạc ngay tại vị trí cậu vừa đứng một cái hố to.
Kỳ thật, tang thi cấp cao muốn công phá khu an toàn của các dị năng giả là một việc vô cùng dễ dàng. Cậu chỉ cần khống chế số lượng lớn tang thi cấp thấp, bản thân ẩn nấp trong đàn tang thi, một ngày rồi một ngày, ngày nào đó khu an toàn sẽ lụi bại. Dù sao thì bị một quả đạn pháo tạc vào cũng đủ để một tang thi cấp cao bị trọng thương, nhưng ai lại có thể ở trong đàn tang thi nhắm trúng mục đích chứ?
Do đó một con tang thi cấp bốn cũng có thể làm được.
Nhưng là Trang Thiển không thể làm được, một khi khu an toàn bị công phá, bọn họ là muốn giết đám người đầu tiên chạy trốn, còn lại bị tang thi bao phủ đều là những người thường vô tội. Cho nên, cậu chỉ có thể chiến đấu, tuy khu C hiện giờ chưa có dị năng giả cấp sáu, nhưng lại có vũ khí nóng uy hiếp, cậu có chút chật vật.
Bất quá, cậu cũng không định công phá khu an toàn đối phó tất cả mọi người, chỉ cần khi tin điện báo đó được phát đi….
Trang Thiển yên lặng nắm chặt tinh thạch trên tay, bí mật núp giữa đàn tang thi, tìm kiếm mục tiêu.
“Ông ngoại, cháu rất lo lắng.” Thư Vũ Vi lo âu đứng bên cửa sổ nhìn ra ngoài,ngoài cửa sổ là tiếng lửa đạn, tiếng tang thi không ngừng rống lên, tiếng người kêu la thảm thiết….
Trịnh Vũ Văn tuy đã sắp đến cấp năm nhưng cô vẫn rất lo lắng.
“Lo lắng cái gì?” Ngô tư lệnh đối với cháu ngoại vẫn luôn luôn yêu thương nay cũng có chút không kiên nhẫn, “Ta đã sớm nói qua cái thằng nhóc Trịnh Vũ Văn gì đó không hợp với con.”
Ngô tư lệnh phiền muộn nhíu nhíu mày, phía sau cư nhiên không có tiếng phản bác trả lời của cháu gái, kỳ quái, chẳng phải lần nào con bé không làm nũng thì cũng giả vờ uy hiếp khiến ông phải đồng ý hai đứa quen nhau.
Ngô tư lệnh nôn nóng xoay người, chuẩn bị liếc mắt nhìn một cái….
…….
Ngô tư lệnh lui ra phía sau từng bước, ông phát hiện chân mình có chút nhuyễn đi.
Trước mặt ông là Thư thị trưởng ngồi ở trên ghế, hai mắt mở trừng trừng nhìn ông, miệng hơi hơi mở ra, tựa hồ như định nói gì đó, nhưng dĩ nhiên là hắn đã mất đi cơ hội, ngực hắn bị khoát thành một cái động lớn đang ồ ạt chảy máu, nhiễm đỏ cả cái áo trắng trên người hắn….
Đứng một bên, một thanh niên làn da tái nhợt đang bóp chặt lấy cổ Thư Vũ Vi, cô hoảng sợ trừng lớn mắt, nước mắt trong suốt nơi hốc mắt chảy ra….
Thanh niên tái nhợt đưa ra tay phải, ngón trỏ thon dài bật lên một ngọn lửa màu đỏ, bên trong mơ hồ có ánh sáng màu đen lay động, hắn không có ý tốt đưa ngọn lửa đến trước mặt Thư Vũ Vi: “Hắc hắc, đừng cử động đó, bằng không vị tiểu thư đáng yêu này liền đi theo cha của cô ta.”
Tang thi… Tang thi cấp cao!
Ngô tư lệnh lại càng lui ra sau từng bước, ông dường như không có để ý đến cháu gái đang gặp nguy hiểm trước mắt, chuẩn bị hô lên kêu dị năng giả đang thủ sẵn bên ngoài.
“Hừ.” Ngô tư lệnh nghe được thanh âm cùng hơi thở lạnh như băng ở phía sau, ông muốn quay đầu lại nhìn, nhưng thất bại, ông sớm đã mất đi sự sống….
Diệp Cảnh Trình rút chủy thủ từ trong ngực Ngô tư lệnh ra, nhìn về phía khuôn mặt đầy hoảng sợ của Thư Vũ Vi: “Này cũng giết à?””
“Không cần, hắc hắc.” Ngọn lửa màu đen tỉ mỉ liếm đi nước mắt đang rơi trên mặt Thư Vũ Vi, trong đôi mắt màu đỏ sậm của Mạnh Viễn có một tia hưng phấn, “Ám hệ ăn mòn…., chậc, ở mạt thế mà còn thủy nộn như vậy, nước mà cô ấy rửa mặt nói không chừng có thể cứu sống thêm mấy người, anh đã giết hai người rồi, để lại cho tôi ngoạn chứ.
Người hắc đạo quả nhiên đều biến thái, Diệp Cảnh Trình yên lặng rời mắt đi, nhìn đến Thư thị trưởng.
Thật sự là…. Lúc trước gã kiêu ngạo, quyết đoán hạ lệnh từ bỏ nhiều người như vậy, chết thật quá tiện nghi gã: “Mau đốt đi, nhìn thật phiền.”
“Ân hừ.” Thư Vũ Vi hôn mê ngã xuống mặt đất, trên mặt cô máu thịt mơ hồ.
Đồng thời, trong phòng, hai cỗ thi thể im lặng bị ngọn lửa màu đỏ sẫm quỷ dị thiêu đốt, đem phòng ánh lên đỏ bừng….
“Trang Thiển, vì sao lại làm như vậy?!!” Trịnh Vũ Văn rít gào hỏi.
Trang Thiển yên lặng một cước đạp bay y, công kích liên tiếp mà đến, ở chiến trường luôn mở miệng nói lời vô nghĩa đều là đám người muốn đi tìm chết …..

Úc Mộng Dao bị một cây thép thật lớn ghim trên mặt đất, trên người cô cắm đầy to to nhỏ nhỏ đinh thép, đây đều là Trình Tử Nghiêu khống chế gió tạo thành.
Trình Tử Nghiêu phun ra một búng máu tươi, ánh mắt ảm đạm, hắn gian nan đi đến trước mặt Úc Mộng Dao, mỗi một bước đi đều làm hắn càng thêm suy yếu, hắn đau đến không nhìn rõ được bản thân. Hắn yên lặng nhìn người mình yêu nhất, Dao Dao, Dao Dao……
Không nhìn đến trên người cô che kín đều là miệng vết thương, cô vẫn phi thường xinh đẹp, mái tóc đen dài tán ra giống như một bức họa, đáng tiếc mi tâm cô bị ghim một cây đinh xoắn ốc tinh tế, xuyên thấu qua đầu cô, cô chỉ có thể mở to đôi mắt đã tắt đi quang mang đỏ sẫm, yên lặng nhìn hắn….
Trình Tử Nghiêu cảm thấy tay của chính mình như phát run, hắn bị thương qáu nặng, cảm giác phi thường trì trệ. Hắn cứ như vậy yên tĩnh nhìn Úc Mộng Dao, trong mắt trào ra rất nhiều nước mắt, thanh âm run nhè nhẹ nhưng nói ra không hối hận: “Thực xin lỗi, Mộng Dao, anh có trách nhiệm của mình.”
Sau đó hắn hướng trái tim mình về phía đinh sắt cắm ngay ngực Úc Mộng Dao, mạnh mẽ áp xuống.
“Ách.” Sắc mặt Trình Tử Nghiêu nháy mắt trở nên như tro tàn, nhưng hắn vẫn là gian nan gợi lên một nụ cười tươi: “Anh…. Yêu ….Em……”
Một giọt nước mắt tích ở ánh mắt của Úc Mộng Dao, trong tầm mắt mơ hồ của cô, cặp mắt màu đỏ sậm sáng lên một tia hào quang…..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét