Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

Công lược chương 31 - chương 35

Chương 31: Người cây, nguồn gốc



Bọn họ nhìn thấy, những người bạn vừa biến mất của mình, bao gồm hai thành viên ở trên xe ban nãy. Yên lặng đứng cách họ khoảng mười mét. Dường như là e ngại ánh mặt trời kia, không dám tiến lên trước.
“Tiểu Tống! Cậu mau qua đây!”

“XX, bên đó rất nguy hiểm mau đến đây.”

Người trong đội bên này hô lớn với người bạn bên kia. Nhưng những người đó vẫn không nhúc nhích. Mấy người Thẩm Sâm đứng tuốt đằng trước nhận ra cò gì đó không đúng, bước chân cũng hơi lùi về sau.
Đám người đứng đối diện họ có bộ dáng rất giống tang thi khi mạt thế thình lình xảy ra trước kia, bước đi chậm chạp, hành động cứng ngắc. “Nhìn kìa, mặt bọn họ.” Tần Miên thấp giọng nói. Đám người đó đi qua đi lại bên cạnh ánh mặt trời, ngược lại khiến mọi người có thể mượn ánh sáng trông thấy rõ ràng. Khuôn mặt họ mờ mịt không hồn, làn da xám trắng, trên da còn có thứ gì đó mấy máy không rõ.

“Có gì đó đang khống chế họ!” Tô Hàng hô nhỏ. Thứ đó uốn lượn như rắn làm cho cậu bé nhớ đến vật thí nghiệm ở cái đêm mà bọn họ đi đến B thị. Tô Hàng nói ra điều mình đoán cho Mục Siêu nghe.
Tập trung nhìn vào, có thể nhìn ra những người đó cứ như là quả được kết ra từ nhánh cây vậy, đầu bị cắp ngập một cành cây to khỏe. Trên mặt có lẽ vì bị dị vật nhập vào mà hiện ra hoa văn xanh tím. Phối hợp với bộ dạng trước khi chết của mình, trông vô cùng thê thảm.

Dường như xác định được ánh mặt trời sẽ không tổn thương đến những con rối này, sâu trong bóng tối kia đi ra càng thêm nhiều quái vật hình người, có tang thi, cũng có người như họ. Nhưng ít nhiều gì thì cũng tất bị hư thối, da thịt treo bám trên mấy khung xương, họ thậm chí còn nhìn thấy được một con hổ mục rữa.

Dần dần dồn ép lại gần, mọi người cực kỳ khẩn trương.

Mục Siêu thấy giữa đám con rối đó có một người con trai, chính là cái cậu hôm qua dẫn họ tới đây! Ra là cậu ta cũng bị bắt đi ư? Cậu còn nhớ rõ cậu trai đó cho Phi Ly bịch bánh quy, hẳn là đồ ăn cậu ta tiết kiệm đã lâu……
“Cho dù chạy trốn, cũng sẽ không để chúng ta ra ngoài.” Hai mặt thụ địch. Sau có sương mù tím tràn tới, trước là rối người không rõ.
“Tô Viện thử chém cành cây đó xem.”

Một đạo phong nhận bay ra, cành cây thô to nháy mắt bị chém đứt hơn nửa, rối hình người dường như đau đớn mở lớn miệng gào thét.
  
“Họ còn sống!”

“Họ còn cảm giác đau không được giết họ!” Phía sau là đám người chỉ trích, trách móc họ tàn nhẫn, mắng họ độc ác.
Tô Viện không thèm để ý, lại quăng một đạo phong nhận qua, cành cây lại đứt lìa, người rối ngã trên đất. Chỉ thấy gương mặt xám trắng ngửa lên. Môi động lên xuống một chút thì phịch xuống đất im lặng.

“Cậu ấy kêu cứu mạng!” Lâm Kỳ Kỳ đẩy Tô Viện ra, lớn tiếng trách. “Em còn nhỏ mà sao ác độc quá vậy. Chúng ta ở thế giới này vốn đồng loại đã không còn nhiều, vì sao còn muốn giết những người còn chưa chết chứ?”

Tô Viện quái dị nhìn cô ta.

Lâm Kỳ Kỳ vừa muốn tiếp tục lên án mạnh mẽ thêm vài câu, bởi vì những câu nói đó, cô sẽ càng củng cố địa vị ở trong đội hơn. Nhưng bên hông lại đau đớn kịch liệt. Cảnh vật trước mắt cũng chuyển động…….

Vốn mấy người sau định lên tiếng tán thành với Lâm Kỳ Kỳ thì thấy cô ta bị một cước đá văng đi lập tức miệng câm như hến.

Thẩm Lộ hóa thành cách cụt khi rối hình người bắt đầu công kích, băng nhận bao lấy thực vật chức độc tố của Kiều Viễn hung hăng đâm vào cành cây, độc tố của đồng loại khiến cho cành cây trở nên yếu ớt, chỉ cần băng nhận chém qua là gãy; Hỏa của Tần Miên càng là khắc tinh của hệ Mộc. Cơ hồ chẳng có rối hình người nào đến gần được cô, còn Tô Hàng đứng cạnh Tô Viện, cậu bé tuy rằng không có dị năng công kích, nhưng thân thể tám tuổi linh mẫn khỏe mạnh, bình thường chỉ cần chém một đao, chị cậu bé lại thêm một nhát là OK.

Đám rối hình người như diễn viên được móc dây cáp bay lên. Giương miệng như muốn cắn về phía mọi người. Tô Viện bên này một cước là đá một con, cô gái bên kia lại bị bạn mình bắt qua chặn một kích của rối hình người!
“Tại sao….” Cô gái bị cắn cổ cảm giác được máu mình đang xói mòn nhanh chóng. Mở to mắt nhìn đồng bạn vừa mới lấy cô làm tấm chắn kia.
Cành cây khống chế rối hình người hút thông qua con rối, giống như uống máu vậy.

Lâm Kỳ Kỳ từ trên đất đứng lên, không ai để ý cô nữa, tất cả mọi người đều đăm đăm nhìn rối hình người, chẳng biết khi nào đối phương sẽ công kích đến đây. Nhãn cầu cô láo liêng một hồi, giả bộ né tránh rối hình người chạy đến chỗ Lâm Thiến Thiến.

……

“Như vậy không được!” Càng nhiều rối hình người vây tới Mục Siêu lắc mình thoát ra, dị năng thuấn di này là sau khi cậu lên cấp năm mà có, nội trong tầm nhìn trước mắt thì có thể tích tắc di chuyển tới.
Đánh chết con rối hình người thứ ba, Thẩm Sâm kéo theo Mục Siêu chạy về hướng bóng tối kia. Những người còn lại cũng cùng ý tưởng, bắt giặt bắt vua trước!
Gương mặt quen thuộc đó lại một lần nữa xuất hiện trước mắt Mục Siêu. Dường như chắc chắn rằng cậu không đành lòng xuống tay, cũng càng lúc càng làm càn. Cho dù mỗi lần đều bị đá bay nhưng vẫn cứ tới quấy rầy Mục Siêu.

“Shhhì… sao lại có người phiền phức như vậy chớ.” Đối với nhóc này Mục Siêu thật sự rất có hảo cảm, vẫn luôn không đành lòng hạ thủ, tựa như những người đó nói, họ kỳ thật vẫn còn sống. Dĩ nhiên chỉ là hiện tại.

Một đạo sấm sét màu tím đánh vào đầu rối hình người, rồi như xà quấn truyền leo lên cành cây, cả cành cây đều bất động.
“Chúng ta mau đến gần!” Tô Hàng cầm khảm đao, chuẩn xác bổ vào cành cây trên đầu rối hình người. Vụn gỗ văng ra, khuôn mặt nhỏ nhắn của cậu bé bị quăng trúng tạo ra mấy vết thương.

Đi khỏi khu vực tối đen này. Mọi người liền thấy được cuối con đường.
Đỉnh đầu là một tầng lá cây mỏng manh, ánh mặt trời xuyên thấu qua cành lá tạo ra loang lổ ánh sáng bàn bạc. Những cành cây đều tụ tập về một chỗ. Đám rối hình người có vẻ vô cùng sợ hãi không dám đi qua ranh giới giữa bóng tối cùng mấy vệt sáng lốm đốm.
“Thì ra là hắn ư?” Thanh âm già nua từ trung tâm cành cây khô truyền tới, mọi người nhìn về hướng đó, có một cụ già lưng còng. Trên người ông ta giăng đầy cành khô rũ, dường như cả người đều là bộ phận của cây.

“Y nha nha ~ ” Phi Ly vui vẻ vỗ tay. Hình như nhóc nhận thức người cây nọ.

Người cây chậm rãi ngẩng đầu, cành khô bạch dương trên mặt ông ta vẫn còn ngọ nguậy, giống như có thể trông thấy Phi Ly: “Đã lớn thế rồi à, còn nhớ ông không.”

Gen là thứ cực kỳ tuyệt vời. Ai cũng không biết vì sao Phi Ly lại muốn đi vào con đường này, vì sao đối với người cũng không tính là xa lạ lại tỏ ra thân thiện.
“Ông là ai?” Mục Siêu ôm chặt Phi Ly, hồi hộp nhìn người cây. Người đó không có miệng, nhưng có thể nói, tất cả bọn họ có thể nghe thấy giọng nói tang thương của ông ta.

Người cây dường như cảm thấy rất thú vị, cười. “Ta chính là cây cối nơi này, cây nơi này là ta.”
“Vì sao Phi Ly muốn đến nơi này?” Thẩm Sâm che trước người yêu cùng bọn nhỏ, cơ bắp toàn thân căng chặt, giống như một con sư tử to lớn đối mặt với kẻ địch.
Cành khô trên mặt người cây trong nháy mặt tạm dừng.“Giết ta đi.”  

Mọi người nghi hoặc, nếu như muốn họ giết, tại sao còn công kích bọn họ. Thiệt mâu thuẫn, có phải âm mưu gì không đây.

“Ta càng ngày càng già đi, gen dương thụ trong cơ thể đã biến dị, nó có ý thức của mình, sự khống chế của ta cũng qua năm tháng dài mà yếu dần đi.” Như là đáp lại điều ông ta nói. Rối hình người xông qua, nhưng khi bị ánh mặt trời chiếu tới, phát ra một tiếng kêu thảm thiết, lập tức hóa tro tàn.
Không biết ánh sáng chỗ này cùng ánh sáng mà họ dùng tên bắn thủng đỉnh chiếu vào có gì khác nhau. Chỉ nghe người cây tiếp tục nói: “Dương thụ biến dị hấp thụ quá nhiều sinh mệnh, chủ thể là ta mạnh hơn, vì bọn ta luôn tranh chấp, nên những sinh mạng đó cũng không hoàn toàn chết đi, chỉ có thể chờ đợi cái chết chậm rãi đến. Cho đến khi nó xuất hiện. Chỉ có nó mới không bị năng lượng của ta phản phệ.”

Phi Ly đưa tay nhỏ thăm dò, góc chăn rớt ra, đôi tai mèo khẽ động. Có lẽ là vì cha bất động, Phi Ly giãy dụa, khuôn mặt nghẹn đến đỏ bừng, giống như không tiến lên trước thì nhóc sẽ khóc ầm lên cho coi. Mục Siêu cơ hồ ôm không nổi bé, đành phải theo ý bé đi từng bước về phía trước. Thẩm Sâm vốn cũng muốn đi theo bước tới, nhưng dưới chân đột nhiên thò ra một cành cây thô to ngăn đường tiến của hắn.

“Chỉ có Phi Ly là không chịu ảnh hưởng thôi ư?” Cho nên lúc nãy Mục Siêu mới là người bị đám rối hình người đó vây đánh nhiều nhất, mà bây giờ ý thức của người cây chiếm thượng phong, nên Mục Siêu ôm Phi Ly thì không bị cản lại.
………..


Lâm Kỳ Kỳ là hệ băng nên không tạo thành bao nhiêu tổn thương với đám rối hình người, đàn rối hình người này đã chặn ngang họ với bọn Thẩm Sâm. Cũng không biết là chỉ cần đi về trước một chút, đàn rối hình người sẽ không dám bước qua. Mọi người đành đau khổ chiến đấu thôi.

“Kỳ Kỳ cẩn thận!” Người trông đội đứng về phía Lâm Kỳ Kỳ phân tâm nhắc nhở cô ta. Tinh thần lực của Lâm Kỳ Kỳ đã tiêu hao quá nhiều, căn bản không thể đúng lúc phản ứng, mà bên cạnh cô chính là Lâm Thiến Thiến. Lâm Kỳ Kỳ không biết lấy sức lực từ đâu, một phen dùng hết sức kéo lấy Lâm Thiến Thiến chặn lại nhát cắn của rối hình người.


Rối hình người không phải lúc nào cũng hút máu, nó cắn yết hầu Lâm Thiến Thiến. Cắn phập luôn cả dây thanh, khí quản, động mạch.

Lâm Kỳ Kỳ cảm thấy mình xuất hiện huyễn thính, cô ta dường như nghe được âm thanh khi cổ bị cắn xuống. Nghe được âm thanh da thịt nứt toạt. Nghe được tiếng mạch máu đứt đoạn…. Máu phun ra ngoài, Lâm Thiến Thiến há lớn miệng, cảm giác có gió luồn qua cổ, bên tai đều là tiếng gió ong ong. Chỉ có kẻ sắp chết mới nghe thấy âm thanh đó, máu của cô từ phun ra biến thành chảy róc rách như nước thường. Hai mắt mở to đăm đăm, khó thể tin mà nhìn Lâm Kỳ Kỳ.

Tiếp đó, thân thể Lâm Thiến Thiến ngã xuống.


Ngay trước mặt Lâm Kỳ Kỳ, cho dù ngay từ cái đêm mưa đỏ đó cô liền có quyết định giết chết Lâm Thiến Thiến cùng Trương Tĩnh – hai kẻ đã phản bội cô ta, nhưng cả một đường cô vẫn chưa ra tay. Mà nay người em gái cùng cha khác mẹ của mình lại chết ngay trước mặt mình, Lâm Kỳ Kỳ chậm rãi vuốt cổ của mình, nửa cười cửa không.

Cô thành công… Cô giết người…

Rối hình người chậm rãi đến gần cô ta, Lâm Kỳ Kỳ lại như sét đánh chết trân tại chỗ không né tránh. Chỉ ngửa mặt lên trời cười to, nước mắt đều chảy dài.
Rối hình người há lớn miệng, mang theo mùi máu tươi cùng nội tạng tanh thối tiếp cận Lâm Kỳ Kỳ.

Đột nhiên, như bị ấn nút tạm ngưng, toàn bộ con đường trướng phồng lên, sau đó kịch liệt rung động, giống như có động đất. Đàn rối hình người đều không nhúc nhích nữa, sau đó chúng co quắp run bần bật, sau đó một con tiếp một con ngã trên đất. Con đường cũng dần dần khôi phục yên ắng như cũ.
Trước mắt Lâm Kỳ Kỳ cũng không ngoại lệ. Nửa thân trên đã hư thối của rối hình người ngã vào người Lâm Kỳ Kỳ, nhìn thì giống như Lâm Kỳ Kỳ ôm nó.

Một mỹ nữ ôm một hủ thi, trên mặt nở nụ cười quỷ dị, đắm chìm trong ánh nắng mặt trời, tất cả mọi người không khỏi rùng mình.
…..


Mục Siêu mang theo Phi Ly bước đến gần người cây, cậu không dám buông Phi Ly ra. Phi Ly y y nha nha ôm lấy người cây. Mục Siêu lập tức cảnh giác hẳn. “Ông rốt cuộc là ai.”
“Ta, ta là người chế tạo ra nó. Thì ra đứa nhỏ trong thân thể 006 thế mà vẫn còn sống. Tiên đoán kia là thật ư?” Người cây ai than một tiếng, một cành cây nhỏ xanh như ngọc giơ lên trước mặt Phi Ly, tiểu Phi Ly nhìn cành non, nắm lấy cành cây lắc tới lắc lui. “Thiệt ngoan nha …”

“Tiên đoán gì…”

“Cậu nắm lấy tay nó, rồi đâm cành cây đó vào ngực ta. Giết ta.”
Cành cây như ý thức điều gì đó, thoăn thoắt dài ra, đám cành lá trên đỉnh ngọn càng lúc càng dày, nơi ánh mặt trời có thể chiếu vào càng ngày càng thưa đi. Nhóm rối hình người như hổ rình mồi cũng tiến dần tới.

“Giết ta!” Mục Siêu mau chóng nắm lấy tay Phi Ly, đem cành non xanh như ngọc kia cắm vào trái tim người cây.

“Thịch Thịch….” Tiếng tim đập vang lên bên tai bọn họ. Mặt đất đột ngột rung lên. Mục Siêu cố gắng ổn định thân mình, chỉ một lúc, sự rung chuyển liền ngừng. Người cây trước mặt Mục Siêu vỏ cây trên người rớt xuống từng mảng như lớp sơn cũ bung ra rơi xuống đất. Càng lúc càng nhiều, nhiều thêm nữa….

“Bộp…” cành cây mang theo chiếc lá ngọc thạch rớt xuống đất.

Mục Siêu nhặt mảnh ngọc chỉ lớn cỡ ngọc đeo dây chuyền cổ. Phi Ly duỗi tay muốn lấy: “Ba …ba….”

“Ê Ê! Thằng bé nói chuyện?” Cho đến giờ chỉ biết y y nha nha hoặc a ô gì đó, Phi Ly đột nhiên mở miệng kêu cha, tuy rằng phát âm chỉ là baba. Nhưng cũng đã khiến mọi người cực kỳ vui vẻ.

Phi Ly biết nói lắp đầy trọn vẹn sự vui sướng sau khi chiến đấu. Vài người vây quanh Mục Siêu chơi đùa Phi Ly, nhưng không ai phát hiện đám cây bạch dương dần dần nhỏ lại, dần dần rút lại. Ánh mặt trời thẳng tắp chiếu vào. Xinh đẹp vô ngần. Đàn rối hình người dưới ánh nắng mặt trời hóa thành bụi phấn lóng lánh, dưới ánh sáng, trông rất đẹp đẽ.
………

Lâm Kỳ Kỳ bình thường trở lại. Cô muốn tỏ ra yếu ớt một chút, lại phát hiện mọi người nhìn cô đầy khác thường.
“Chúng ta đều là bạn bè mà? Không phải mọi người luôn muốn đến căn cứ Tây Nam sao?” Đôi mắt đẹp của cô rưng rưng, điềm đạm đáng yêu, ngược lại khiến mấy tên con trai luôn thích cô cùng mấy cô bạn ở chung với cô rất tốt quây quanh đến an ủi.
Vốn đội ngũ hơn hai mươi người hiện tại chỉ còn lại hơn mười người. Trương Tĩnh không còn sức để chơi trò tranh giành quyền lực trong đội ngũ với Lâm Kỳ Kỳ nữa. Lâm Thiến Thiến chết khiến y nhìn rõ con người Lâm Kỳ Kỳ. Kế tiếp chỉ cần đưa Lâm Kỳ Kỳ về đến căn cứ Tây Nam, hết thảy sẽ xong.

Bọn người Thẩm Sâm từ trong nơi sâu nhất bước ra. Tám người ngẩng đầu ưỡn ngực; cho dù quần áo của họ vì chiến đấu mà rách rưới, dù rằng trên mặt, trên người đều có thương tích; lại không giống vừa trải qua một hồi chiến đấu mệt mỏi, màu mắt Trương Tĩnh trở nên tối sầm không rõ. Nhìn lại mình, một thân quần áo cũ kỹ bẩn thỉu, cái lưng luôn thẳng tắp giờ cũng hơi cong cong, thân thể sau cuộc chiến đều kêu gào nghỉ ngơi. Làm sao còn ra dáng một người trẻ tuổi nữa.
“Chúng tôi đến chỉ nói một câu, chúng ta nên chia nhau mà đi.” Kiều Viễn mỉm cười lên tiếng nhắn nhủ chỉ thị giùm đội trưởng cùng ‘phu nhân ’đội trưởng, rồi không chút lưu tình quay người rời đi. Bảy người chờ cách đó không xa thấy Kiều Viễn quay lại, Mục Siêu vung tay, hai chiếc xe được võ trang xuất hiện trước mắt mọi người.

“Không gian dị năng….” Lâm Kỳ Kỳ nghe được câu này, ánh mắt đột nhiên sáng lên. Nhìn sang Mục Siêu, ánh mắt không che dấu được sự tham lam. Là hắn rồi, là tên nam nhân xinh đẹp đó, tuy rằng đứa nhỏ trong lòng hắn không có xuất hiện trong mộng của cô, nhưng vừa thoáng nhìn qua đối phương, khiến cho khuôn mặt đó trong mộng của Lâm Kỳ Kỳ trở nên rõ ràng.

Thật đáng sợ.
Những người đang an ủi Lâm Kỳ Kỳ lặng lẽ lùi về sau, người con gái này vừa rồi còn trưng bộ dạng thương tâm vì cái chết của em gái mình, giây tiếp theo lại nhìn soái ca của đội kia hận không thể ăn tươi nuốt sống.
……..
Chẳng qua, đoàn người Mục Siêu đi về phía Tây Bắc, không biết rằng Lâm Kỳ Kỳ “mơ thấy” năng lực không gian của Mục Siêu. Bọn họ còn có chuyện quan trọng hơn để làm. 


Tác giả có lời muốn nói: vừa nhìn liền biết tôi sẽ không thật sự viết đánh đấm gì đó
Văn mới sắp viết vẫn còn kéo dài…

_(:з” )_ cũng chỉ là nói thôi



Chương 32: Ỷ Sơn thôn


Ba tháng sau.

Tầng tuyết dày như làn váy trải rộng trên tán cây tùng bách xanh biên biếc. Xung quanh đều là mảnh tuyết trắng xóa, chỉ có khói bếp lượn lờ trên đỉnh thôn xóm biểu hiện chút sức sống. Bốn phía là tiếng róc rách trôi chảy của dòng suối. Ánh nắng chói chang chiếu xuống không trung, rõ ràng là ngày nắng, nhưng không cảm thụ được chút độ ấm nào, khí lạnh hăng hái chui vào trong quần áo mỗi người.

“Cha ơi!” Một cục tròn tròn bên cạnh dòng suối đột ngột đứng lên. Ấy dô ~ thì ra là một đứa nhỏ nghen. Trắng trắng mập mập, mặc một cái áo khoác bông nho nhỏ, Mũ áo trắng nhỏ còn cố tình may thêm hai cái tai mèo nhỏ nhô lên, từ xa nhìn thì giống như có một đôi tai mèo trắng mềm. Tuyệt không giống trẻ con ở mạt thế.

Đứa nhỏ này là ai? Dĩ nhiên là Mục tiểu Phi Ly được cưng chiều cực kỳ ~ xét theo bối phận, Mục Siêu cùng Thẩm Sâm là hai người cha, Tô Viện cùng Tô Hàng là chị gái cùng anh trai, Thẩm Lộ là chú, Kiều Viễn là ‘thím’ (này rõ ràng là Thẩm đại đại đặt tên riêng nghen (*ω\*) Tiểu Kiều thiệt xấu nha.) Mà người duy nhất không tý quan hệ gì với mọi người là Tần Miên cũng thành dì luôn.

Quả thật là một gia đình lớn!

Vì sao mấy người này lại ở trong thôn trang nơi khe núi, này thì phải kể lại ba tháng trước.

Tiến vào giữa tháng chín, thời tiết mạt thế cũng bắt đầu thay đổi.
Vốn là cuối thu nắng gắt lại bá chiếm thời tiết, vốn là một màu vàng óng ánh, là thời điểm lá vàng khắp nơi, lại rơi rớt mấy bông hoa tuyết trắng bé xíu. Mọi người bị bông tuyết trắng nhỏ bé thưa thớt đó làm trở tay không kịp.
Độ ấm cũng dần chuyển sang lạnh. Một ngày trước vẫn là hai mươi mấy độ thoải mái. Qua hôm sau đã mang bộ dạng năm sáu độ, nhìn thời tiết có vẻ sẽ càng lạnh hơn nữa.

Mục Siêu một đường đi tới, phát hiện rất nhiều người đều không kịp tránh lạnh mà phát sốt cảm mạo. Càng đi lên phía bắc càng lạnh, đến biên giới nam bắc thì đã trở thành đại tuyết lông ngỗng! Trên xe đều là người phía nam, nhìn thấy tuyết thì cũng không lớn như vậy. Bốn phía đều tích một tầng tuyết dày trắng tinh.
Xe chạy nhanh trên chiếc ‘thảm’ trắng bông hoàn mỹ đó, căn bản là nhìn không thấy phương hướng của đường quốc lộ dài ngoằn, những dấu vết do xe chạy quá nhanh ở đằng trước nhanh chóng bị bao trùm. Mà người đi ô tô trên đường ngồi co ro ôm chặt lấy thân mình, quần áo đơn bạc không chống đỡ nổi cái lạnh rét căm xâm nhập vào. Trên đường người bị đông chết cũng không ít hơn so với người bị tang thi cắn chết chút nào.

Mùa đông đến sớm, còn sớm hơn so với kiếp trước. Không đợi Mục Siêu lo nghĩ cho người khác, bé con nhà cậu đã có vấn đề.
Phi Ly hôn mê.
Không có bất kỳ dấu hiệu gì, tựa như mùa đông này, thình lình ngủ mê. Tô Viện là người đầu tiên phát hiện không đúng, Tiểu Phi Ly khi mùa đông đến gần càng lúc càng lười nhúc nhích.
Quan tâm sẽ bị loạn, Mục Siêu cực lo lắng, vẫn là Thẩm Sâm lôi kéo khiến cậu tỉnh táo lại.

Gen trong thân thể Phi Ly rốt cuộc là gì thì bọn họ không biết. Mục Siêu kiểm tra cơ thể Phi Ly, các chỉ tiêu rất bình thường. Chỉ là mê man không tỉnh thôi. Không có cách nào Mục Siêu đành phải đem Phi Ly vào không gian. Dùng một cái rổ đan nhỏ để bé vào rồi đặt trong nước suối không gian, mỗi ngày đều để vào khoảng một giờ nhưng không liên tục.

Mục Siêu cùng Thẩm Sâm tâm tình không vui lên đường, gần đây mọi người tìm được cái thôn xóm nhỏ.
Nói đến thôn nhỏ này, khi mạt thế đến, thế mà lại không có bao nhiêu thương vong. Người trong thôn lấy ý kiến của đám trẻ tuổi, đồng tâm hiệp lực giết chết người bị biến thành tang thi. Dị năng giả trong thôn cũng không ít. Vừa hay dựa núi Thanh Sơn, trước mặt có dòng suối, tự cung tự cấp vô cùng yên bình.
Lúc mới tới thôn, vì trước đó có trường hợp thôn nuôi tang thi, hai chị em Tô gia cảnh giác cực kỳ. Bất quá thôn này với chỗ đó không giống nhau. Thôn dân ai cũng nhiệt tình sáng sủa, so với sự tàn khốc mạnh được yếu thua của mạt thế thì so ra thì nơi này đối lập rõ ràng. Sau đó mọi người mới biết vì thôn dựa vào núi nên được kêu là Ỷ Sơn thôn.

Thôn dân tự mình nuôi gia cầm súc vật, trồng rau, vì họ là người ngoài đến, thôn trưởng làm chủ đem phòng hiện tại không ai ở cho bọn họ trú tạm. Đều phân ra cho họ.
Trong thoáng chốc, nghĩ đến cụm từ thế ngoại đào nguyên linh tinh. Tô Viện buông cảnh giác, mọi người cũng chia nhiệm vụ phù hợp, vài người một tổ ra ngoài săn thú, cung cấp kiến nghị phương pháp phòng ngự cho thôn, bởi vì mùa đông đến, Mục Siêu còn đem đệm chăn quần áo mùa đông chia cho những thôn dân thiện lương này. Ngày mai đi xem các ruộng, săn thú, nhìn tình huống tiểu Phi Ly. Cuộc sống của bọn họ nhàn nhã có chút không chân thật.
Phi Ly hôn mê gần ba tháng cuối cùng cũng tỉnh, lúc này lại giống như cây trúc nhổ giò, người cao lên hoạt bát vô cùng.
Cho dù có tai mèo, lực ảnh hưởng của Phi Ly nằm ngoài dự kiến của mọi người.

“Cha ơi!” Một bé bông tròn một tuổi, thình lình lớn lên thành cục bông tròn lớn bốn tuổi, ngoài việc thân cao lên thì khả năng mồm miệng nói chuyện cũng rõ ràng hơn, không kém gì những đứa trẻ bốn tuổi bình thường khác!
Tâm tình luôn treo thẳng của Mục Siêu cũng buông xuống. Kế hoạch rảo bước hướng Tây Bắc đã tính xong hết rồi.
….

Phi Ly đứng dậy bên cạnh dòng suối, mở đôi chân ngắn của mình bước đi, đi chưa được mấy bước liền ngã ụp xuống tuyết. Bé con nằm trên tuyết lạnh lẽo cười khanh khách không ngừng, hoàn toàn không có chút nào là bị đông lạnh cả.

Mục Siêu cùng Thẩm Sâm đi tới. Hai người mặc ác khoác kiểu dáng tình nhân, màu quần cũng là cùng một sắc. Hai người đi đến đâu, các cô gái nhỏ, các thím đều ôm tim … làm gì? Xứng quá đê, coi tim đập nhanh ghê lun.
“Sao lại đi dọc nước, bộ không lạnh sao.” Mục Siêu cười lau sạch bọt nước trên mặt trên tay cho Phi Ly. “Đi đường còn té nữa. Bé mèo ngốc nha.”

“Rõ ràng là bé béo.” Thẩm Sâm đứng bên nói mát. Cúi đầu nhìn, quả nhiên mặt cùng cổ Phi Ly đều tròn ủm nghen. Hừ, lão cha luôn thích nói bé béo, cha thiệt đáng ghét nga. Nhưng hình như là có béo lên chút nhi, thịt thịt trên bụng lại tăng lên rầu. (╯▽╰)haizz, tại chị nấu cơm ngon quá trời mừ.

Tô Viện đang theo một thím học tập đồ ăn đặc sắc ở địa phương: “Hắc xì!”
“Nha, Tiểu Viện, có phải bị cảm rồi không? Muốn nghỉ chút không con?” Thím lớn tuổi bên cạnh quan tâm hỏi.

Tô Viện ôn nhu cười: “Không có gì đâu ạ, thím cứ tiếp tục đi.”  Một bên nghiêm túc nhớ kỹ từng trình tự.

Thím lớn vừa nấu ăn vừa cảm khái trong lòng, người nhà của Tiểu Mục ai cũng có bộ dáng tuấn tú xinh đẹp hết trơn à. Haizz, khuê nữ này cũng đã có đối tượng rồi nha, tên nhóc con trong nhà mình sao không sinh sớm thêm hai ngày nữa chớ.
Thím à, cho dù sinh sớm hơn cũng vô dụng thôi.

………..

Nhìn thời tiết, mấy ngày này đều không có tuyết. Theo kế hoạch thì họ cũng nên đi rồi.
“Nè ~ Mèo con đó hả ~ đi tìm cha con à?” Phi Ly đi ngang qua một hộ nhà nông, thím lớn đang ở bên trong nhặt rau cười tủm tỉm hỏi bé. Bé con này xinh dễ sợ luôn, giống mấy bé búp bê tuyết quá, ư… ây nha, con gái mình nói gì đó nhể? Manh muốn chết luôn!
Phi Ly vuốt vuốt hai lỗ tai nhỏ tròn tròn trên mũ mình, cười híp mắt nói: “Cháu chào bà Vương! Con muốn đi tìm chị!” Lỗ tai nhỏ trên mũ rung rung. Mũ hình tai mèo vừa khớp với lỗ tai của Phi Ly.
…..

Quần áo của ba chị em đều cùng một kiểu. Vì thường xuyên uống nước của không gian, dùng nước đều là nước không gian pha loãng với nước thường, Tô Viện cùng Tô Hàng đều đã vứt bỏ hình dáng trẻ con mềm mại, thân hình cũng đã cao lên theo thường lệ. Tô Viện mười bốn tuổi duyên dáng yêu kiều, xinh đẹp chọc người, khiến cho Mục Siêu oán hô tên nhóc Đỗ Minh kia chiến được tiện nghi, những lúc như vậy, Tô Viện sẽ đỏ mặt, không kiềm được sờ khóa ngọc trên vòng cổ. Mà Tô Hàng tám tuổi cũng đột nhiên như giảm béo thành công, tuy bộ mặt vẫn than như Thẩm Sâm, nhưng khó giấu được bộ dáng tuấn tú, nho nhã cực kỳ ổn trọng.
Vì thế Thẩm Lộ trước mạt thế là nhà thiết kế cố ý làm quần áo kiểu dáng giống nhau cho ba chị em, Tô Viện là loại tai thỏ rũ xuống, trắng trắng mềm mềm, đặc biệt nữ tính. Tô Hàng là lỗ tai của báo, nhóc con mặt lạnh như tiền phối với lỗ tai báo vậy mà xứng một cách khó hiểu. Mạt thế thì vải vóc đâu ra? Bambi Thẩm Lộ tỏ vẻ không cần cậu lo lắng đến. Ca phu cái gì cũng có. (X: Ca phu = Mục Siêu)

…….

“Chị ơi ~ ” Phi Ly cách rất xa, đã gọi với qua chỗ Tô Viện. Khuôn mặt nhỏ nhắn ửng hồng, lượng vận động không đến trăm mét vậy mà khiến Phi Ly thở hổn hào hổn hển.
Tô Viện tranh thủ tiếp được tiểu tổ tông này, sau đó cọ cọ khuôn mặt mềm nhũn của bé. Một tay nâng mông bé, một tay lễ phép chào thôn dân nói tạm biệt.
“Chú, ông ơi, chào dì, thím tạm biệt ạ ~ ” cái móng nhỏ lắc lắc, nụ cười tươi tắn hút hồn người, chỉ nghe thôn dân phía sau “Hítttt….” Tập thể hít vào. Trùi đất tôi ơi đáng yêu quá đê!

“Chị à, cha nói chúng ta phải đi ư?” Phi Ly nghe được nhóm người lớn bàn bạc việc xuất phát, trong đầu của bé vẫn còn nhớ đến chuyện ở con đường bạch dương nọ.

“Đúng vậy, chúng ta không thể cứ ở đây mãi.” Tô Viện nhéo nhéo khuôn mặt nhỏ nhắn của bé, sau đó đặt Phi Ly xuống rồi dắt đi. Em trai nhỏ lại tròn thêm rồi. Gống bánh gạo nếp ghê. Cắn một miếng thì chắc là vị thơm ngát mùi cỏ xanh? Vị soda cũng được lắm. Suy nghĩ của Tô thiếu nữ bay cao bay xa.

Phi Ly ngẩng đầu nhìn thoáng qua Tô Viện đang mất hồn, nhìn ánh mắt thì biết chị gái lại suy nghĩ lung tung gì đó. Yên lặng cúi đầu, bé vẫn nên thành thật một chút. Gần đây cứ cảm thấy chị gái có khuynh hướng biến thân thành mấy dì kỳ cục. Luôn thích cọ cọ mặt bé nè. Haizz. Đáng yêu quá cũng là một cái tội nhi.

Mục Siêu nhìn mặt mũi con gái lớn vẫn vô cùng bình thường, nhưng ánh mắt lại hiển lộ bộ dáng của đám hoa si, bé con lại cúi đầu như mấy người già lắc đầu than thở. Hình ảnh thiệt đẹp.
Lúc trước mọi người đã bàn xong xuôi, ngày mai lên đường, bọn họ ở đây thẫn thờ cũng khá lâu rồi, rất rõ ràng là, năng lực của Thẩm Lộ, Tần Miên, Tô Viện có xu thế trì trệ không tiến. Ba người cũng không giống Thẩm Sâm cùng Mục Siêu xài chung không gian, sau này còn có thể dựa vào điều kiện không gian đạt được thành tựu không nhỏ trong tu luyện. Cứ tiếp tục như vậy thì bên ngoài đã là cao thủ như mây thì hỏi coi bọn họ phải làm sao chớ.

An nhàn hưởng lạc không phải thái độ nên có ở mạt thế.

Cũng nên từ biệt rồi. Huống hồ bên Giản Thành đã truyền tin tức đến. Việc nghiên cứu về viên đá đỏ đã có tiến triển, bọn họ cần phải tới căn cứ Tây Bắc cùng Giản Thành gặp dị năng giả hệ não vực kia.
….

Biết bọn họ phải đi, người trong Ỷ Sơn thôn vô cùng luyến tiếc. Đối với họ mà nói, tám người này y như thần tiên thình lình xuất hiện vậy, chỉ bọn họ cách phòng ngự, chỉ bọn họ sử dụng dị năng, vào mùa đông mọi người chưa kịp chuẩn bị thứ gì, họ liền cho rất nhiều quần áo cùng chăn ấm. Hơn nữa! Tác dụng lớn nhất chính là … cảnh đẹp ý vui nha (sai trọng điểm rồi)!
Xe bị nhồi nhét rất nhiều rau dưa (nguyên một thửa luôn ~ có Kiều Viễn là dị năng giả hệ mộc mà) cùng các loại thịt. Chỉnh đốn lại đống gà đã vặt hết lông. Thôn dân đến tiễn đi dọc theo con đường ra khỏi thôn còn đứng tại cổng dòm theo, cho đến khi xe biến thành một điểm đem nhỏ tý, mọi người mới tiếc nuối quay vào thôn. Tiếp tục sinh hoạt của mình.
……..

Trên xe, không ai nói chuyện. Mọi người sửa sang lại đồ được cho.
“Buồn rầu gì thế hử.” Mục Siêu cười mỉm niết khuôn mặt nhỏ nhắn ỉu xìu của Phi Ly. “Chúng ta sẽ quay lại mà. Phải không, A Sâm.”
“Xoạt” ánh mắt của đám người ngồi sau sáng lên, ngay cả tiếng của Thẩm Lộ thông qua bộ đàm cũng có khí lực hơn.
………

“Ối trời thôn trưởng ông mau nhìn. Phòng chú Thẩm ở có quá nhiều thứ tốt luôn nè.” Thôn trưởng râu bạc đang nghĩ tới giọng nói của Phi Ly với khuôn mặt nhỏ nhắn trắng mềm ngọt ngào gọi ông ơi. Lập tức bị đám nhóc nghịch ngợm trong thôn nắm râu kéo đi đến chỗ bọn Thẩm Sâm từng trước khi đi.
Mở cửa ra. Một đống lớn đồ dùng sinh hoạt được đặt trên giường. Vậy mà còn có một núi nhỏ than đá nữa! Thứ này đã lửa sém lông mày với toàn bộ thôn trong mùa đông này.
“Tiên nhân! Là tiên nhân rồi.” Lão thôn trưởng sờ đống than đá, núi nhỏ này đủ cho thôn họ dùng hết mùa này. Đợi đến khi cây cối trong thôn đều tan tuyết ráo khô, cũng sẽ không lạnh nữa.
….

Con đường hướng Tây Bắc không ai qua lại. Vốn trời quang đãng, nào ngờ chiều lại bắt đầu hạ xuống âm độ.
Thời tiết mạt thế quả nhiên rất thất thường. Nhìn đám mây đen kịn loạt xoẹt mấy tia điện, ánh mặt trời bị che đến không thể lú đầu ra. Trên đồng bằng mênh mông, chỉ có một vùng tuyết trắng xoát chưa tan và lưa thưa mấy tang thi bị đông cứng.

“Sắp có bão tuyết rồi.” Mấy tháng qua, họ cũng từng rất nhiều lần thấy mây đen. Nhưng như lần này thì chưa từng thấy qua. Tầng mây dày đặc, tối tăm một vùng.
Mọi người đành phải tranh thủ tìm chỗ tránh bão tuyết.

“Ấy nè? Sao tang thi lại bất động.” Thời gian này tang thi bò sát chiếm số đông, mọi người cũng vài lần gặp loại biến dị, tang thi tiến hóa cấp bậc càng cao, bão tuyết lại không ảnh hưởng quá lớn đối với nó nữa. Biến dị tốc độ trong trời tuyết này cũng không kém gì loại bò sát. So với thời điểm xuân về hoa nở thì vậy đã là chậm rồi.
Mục Siêu cũng không biết lý do. Cau mày. Xem đám tang thi ngửa đầu nhìn không trung. Một bàn tay vuốt đỉnh đầu cậu. “Đừng lo.” Thẩm Sâm trấn an vuốt ve người yêu, chuyên chú nhìn tình hình đường đi ở phía trước.
Nếu có người may mắn sống sót sau mưa đỏ, nhất định sẽ phát hiện ra. Động tác của đám tang thi lúc này cùng khi đó quả thực giống như đúc!
….

Đằng trước là một nhà máy nhỏ bỏ hoang. Bão tuyết đã xuất hiện dấu hiệu, từng đóa hoa tuyết thiệt lớn kết bạn hạ xuống. Gió cũng gợi lên, con đường phía trước bị gió tuyết mau mắn che khuất cơ hồ không nhìn rõ được.
Cũng may hai tài xế lái xe đều kinh nghiệm đầy mình, một trước một sau chạy vào nhà xưởng.

Nơi này là nhà máy gia công vải vóc. Một đống vải xếp chồng bị vứt bỏ trong góc không biết dính chất lỏng màu nâu nào đó. Tầng tầng lớp lớp bụi bặm bám trên máy móc trong xưởng.
Nhà xưởng nhỏ trống trải không có ai cả, chắc là đã bỏ trốn hết rồi. Vải bông đã dệt xong cũng không còn dư bao nhiêu.
Trong phòng quản lý nhỏ, mọi người nhìn qua cửa sổ thủy tinh thấy một con tang thi bị nhốt bên trong. Cho tới giờ chưa nhìn thấy tang thi nào gầy như vậy à nha. Chắc là bị đói nhiều ngày lắm luôn.

Tang thi gầy còm nhìn không thấy đồ ăn, lại nghe được tiếng bước chân của họ truyền tới. Muốn giương nanh múa vuốt toan lao tới, máu thịt mê hoặc tụi nó, nhưng cố tình nó lại bị trói chặt không thể cử động, đành phải há to miệng.
Mở cửa ra, thong thả giết chết mấy con tang thi nọ. Dù sao cũng không trở lại thành người được nữa, sớm giải thoát thôi.
….

Từ khe hở thiệt hẹp, gió lạnh cùng bông tuyết hỗn loạn lùa vào trong. Khiến nhiệt độ trong nhà xưởng hạ xuống không ít. Cửa sổ thủy tinh đều bị gió tuyết táp vào vang lên tiếng rầm rầm.
Mọi người kiểm tra khắp nơi trong xưởng, không có nguy hiểm, bất quá mạch điện đã đứt. Sắc trời bên ngoài càng lúc càng tối tăm, trong nhà xưởng cũng dần không thấy rõ.
Hỏa cầu của Tần Miên phừng lên, nấu cơm cùng chiếu sáng đều dùng lửa thường châm.

Phi Ly ngồi trên cái ghế nhỏ. Có hơi bồn chồn.

“Đói bụng hả? Chị nấu cơm cho em nha. Bé mèo muốn ăn gì nè?” Tô Viện cọ cọ mặt Phi Ly, thuận tay nhéo nhéo một tý.
“Không đói đâu, chị làm gì ăn cũng ngon hết.” Phi Ly xoa xoa hai cái tay bé bé mập mập, thường xuyên sờ sờ vòng đeo trên cổ mình. Bé có loại cảm giác không thoải mái chút nào, nhưng lại không rõ vì sao cũng không biết nên nói ra thế nào.
Thẩm Sâm kỳ quái nhìn qua. Từ tốn đi tới.

“Lão cha…” Phi Ly mếu máo, “Khó chịu quá à.” Người đàn ông trước mặt này tuy hay đâm vào chỗ đau của bé, nhưng trên người luôn mang lại cảm giác an toàn.
Thẩm Sâm đưa tay sờ trán, không nóng. Sờ đến bụng nhỏ, không trướng.

“Không phải vậy mà. Là…” Bé không biểu đạt được, khiến cho đôi mắt cũng đỏ lên.

“A Sâm, anh lại ăn hiếp bé mèo đấy à.” Mục Siêu còn tưởng là cuộc chiến hằng ngày của hai cha con họ, Phi Ly luôn giả bộ khóc lóc rồi Thẩm Sâm mặt than sẽ dỗ bé. Trăm lần như một!

Vừa bước qua, chỉ nghe ‘Oành!’ một tiếng, cửa lớn của nhà xưởng bị một lực lớn đánh văng. Năm chiếc xe cùng gió tuyết xông vào.
Mục Siêu rùng mình. Thể chất cậu luôn sợ lạnh, cho dù có nước trong không gian cải biến thì cũng không thể thay đổi phản ứng sinh lý trực tiếp của cậu.

Bên trong nhà xưởng thật khó khăn mới tăng lên chút độ ấm giờ thì tuột cái vèo. Mọi người mặt lạnh nhìn đám người tiến vào.
Xe ngừng. Từ trên xe bước xuống hai người, một cao lớn một gầy nhỏ, hai người cách biệt rất nhiều.
Thẩm Sâm chưa kịp cảnh cáo bọn họ, liền cảm thấy người bên cạnh giật mình sửng sốt, quay đầu qua, trong mắt Mục Siêu trừ bỏ kinh ngạc còn trắng trợn lộ ra hận ý.
Nhìn hai người đàn ông đi tới chỗ mình, có một người bọn họ đúng là rất quen.

Tác giả có lời muốn nói:
Đến đây thì mọi người nhìn ra gì chưa?

Đã nhìn ra rồi sao?

o(**)
Tôi mới hổng nói cho biết đâu ~


Chương 33: Thi Triều


Người đến, một người trong đó Mục Siêu đã rõ như lòng bàn tay. Mà một người khác, cậu vô luận như thế nào cũng không thể tiêu được nỗi hận thù.

Lương Thiên! Không ngờ lần này lại gặp được gã… Vốn tưởng rằng gã này sẽ tới căn cứ Tây Nam, sau đó trở thành tay sai của Điền gia.

Gầy yếu, là hạt giống Mục Siêu mặc định cho Từ Huy. Đã lâu không gặp cậu ta, Mục Siêu tinh tế phát hiện cậu ta càng ngày càng gầy hơn trước. Trong mắt không còn tính kế hay ương ngạnh nữa, ngược lại là một mảng yên tĩnh, lạnh nhạt làm cho Mục Siêu tưởng rằng không phải là Từ Huy vốn có kia nữa. Khóe miệng cậu ta còn có vết thương rất mới chưa lành kịp. Ngược lại thì quần áo so với trước càng tốt hơn. Cường tráng hiển nhiên là Lương Thiên, bộ dạng hàm hậu, lễ phép nhận lỗi với mọi người, một tay kéo Từ Huy, một bộ để cho đoàn xe mình sắp xếp nghỉ ngơi. Thoạt nhìn là một người đàn ông trọng tình trọng nghĩa. 

“Xấu hổ quá, quấy rầy mọi người nghỉ ngơi rồi. Chúng tôi ở đằng kia đợi ngừng tuyết rồi sẽ rời đi.” Lương Thiên mỉm cười, mọi người không mở miệng chỉ gật đầu đồng ý, sau đó ai cũng bận rộn, chuyện khác không cần bọn họ tới quản.

Mục Siêu lãnh đạm mở miệng: “Nếu đã biết quấy rầy bọn tôi vậy thì phiền anh cách xa một chút.” Cậu không muốn che giấu địch ý của mình. Tên đàn ông này làm cậu nhớ lại rất nhiều thống khổ đã qua.
Thẩm Sâm đứng trước Mục Siêu, lơ đãng ngăn cách Lương Thiên và dùng ánh mắt tìm tòi nhìn gã. Trên mặt rõ ràng thể hiện không hoan nghênh.
Bên nhà mình bắt đầu dậy mùi, Tô Viện nhanh nhẹn nấu đồ ăn. Phi Ly sớm đã víu chặt vào lòng cô, ở góc độ của Lương Thiên, căn bản không nhìn thấy bé béo chân ngắn thân cũng ngắn nốt.
Phi Ly nắm lấy mũ của Tô Viện ở bên cạnh, hai chú vừa tới một người giống như đã chết, không có chút khí tức nào. Một chú thoạt nhìn hệt như con hổ lớn (nhất định là thôn dân hàm hậu thích làm ruộng trong thôn nào đó), nhưng cảm giác trên người đó thiệt đáng ghét. Không thích đâu… Phi Ly nhăn nhăn cái mũi be bé. Theo mắt bé, cha cũng không thích người chú kỳ lạ đó.
…….

Lương Thiên kéo Từ Huy trở lại nơi trú, chỗ này chỉ có hai người bọn họ. Đây là quy tắc của đội.
“Thấy được người yêu trong mơ của cậu? Ha ha, sao thế? Còn muốn nó hả?” Lương Thiên thọc thọc đống lửa đang cháy. Giọng nói đầy tà khí. Giờ phút này, nét mặt hàm hậu ngụy trang không còn nữa. Gã hệt như một con sói. Ánh mắt tàn ác nhìn chằm chằm Từ Huy.
Lương Thiên trừ việc nhân phẩm kém, gã còn là một kẻ thông minh. Bằng không kiếp trước sao có thể làm nội ứng cho Điền gia? Vào lúc gã nhìn thấy Mục Siêu liền thông suốt thấy hận ý từ cậu. Theo lý thì gã cùng Mục Siêu không có đồng thời xuất hiện. Cho dù có, cũng là mấy tháng trước gã có lòng bất chính với Mục Siêu, điều đó Mục Siêu đâu có biết, gã cũng khẳng định hai người không có gặp mặt nhau. Vậy thì hận ý của đối phương là đâu mà ra?

Lương Thiên sờ cằm. Thời gian dài như thế, gã đã sớm vứt quách ý tưởng nọ rồi. Chuyện này thiệt tai bay vạ gió mà.
Không thể không nói, Mục Siêu trọng sinh, thay đổi không chỉ vận mệnh của cậu cùng Thẩm Sâm, có lẽ còn cải biến thêm nhiều thứ khác, chẳng qua chính cậu còn chưa phát hiện ra thôi.

Từ Huy khép lại cổ áo, ý đồ che khuất hôn ngân trên cổ. Không để ý đến gã. Từ Huy cũng không phải đứa ngốc, khoảng thời gian này đã rõ ràng bản tính của Lương Thiên. Không bận quan tâm gã, hoặc chỉ thỉnh thoảng phản kháng đôi chút, gã mới có thể đối tốt với cậu một chút, nếu như cứ giống với đám bạn giường trước kia của Lương Thiên luôn sợ hãi rụt rè hoặc dây dưa nịnh nọt, thì sẽ trở thành vật tiết dục cho thuộc hạ của gã. Từ khi Từ Huy theo gã, nam nữ bên người Lương Thiên vẫn tới tới lui lui như nước chảy, cố tình còn có người cứ muốn làm thiêu thân lao đầu vào lửa dây dưa không dứt.
 Bên cạnh đống lửa, một cậu nhóc thanh tú xinh xắn vụng trộm nhìn về phía này, nhìn thấy Lương Thiên liếc mình, lập tức cúi đầu, lỗ tai đo đỏ, sợ người ta không biết nó thích tên Lương Thiên này à.

Chậc, lại một đứa ngu, đây là suy nghĩ của mọi người, nhưng không ai nhắc cậu nhóc không biết ôm trong mình mục đích gì, chỉ có Từ Huy, cũng không rõ có phải Lương Thiên hồi tâm chuyển ý hay không, tóm lại từ khi Từ Huy xuất hiện, đủ loại hình nam nữ xinh đẹp một chút đều không còn thấy nữa. Thỉnh thoảng cũng có ra ngoài ‘kiếm ăn’, nhưng trừ Từ Huy thì đúng là không có ai lên giường Lăng Thiên thêm lần nữa.
Lúc này, Từ Huy một bên đỡ má, một tay cầm một xâu thịt dị thú nướng nóng hổi. Từ góc độ của cậu ta vừa vặn nhìn rõ hành động của những người đối diện, cậu ta không biết Thẩm Lộ cùng Kiều Viễn, nhưng nhìn cách ở chung cực kỳ hòa hợp của họ, giống như một đại gia đình vậy.

Không rõ từ khi nào, cậu ta đã không nhung nhớ Thẩm Sâm nữa, ngược lại cái tên Mục Siêu không phân biệt giới tính nam nữ kia lại đôi lúc lướt nhanh qua đầu cậu ta. Cậu ta không nghĩ bản thân sẽ hối hận, cậu ta không hối hận việc từng hại tên đó, nhưng đối với loại hạnh phúc đầy khát vọng kia vẫn thấm thiệt sâu vào lòng cậu ta. Đã mọc rễ nảy mầm rồi. Với cậu ta Lương Thiên chỉ có thể cung cấp phương diện sinh hoạt tốt đẹp hơn một chút, cũng chỉ vẻn vẹn vậy thôi.
Thu lại ánh mắt. Thịt nướng trên tay hơi khét. Tuy rằng nướng không đẹp mấy, nhưng mùi thịt vẫn lủi vào mũi cậu ta.
“Khụ khụ…” Từ Huy che miệng, có cảm giác hít thở không thông. Máu càng lúc càng chậm lưu chuyển. Cậu ta cũng không hay mình bị bệnh chi.
…….

Mục Siêu tiếp lấy bé Phi Ly, dư quang khóe mắt ngay lúc liếc sang Từ Huy đang dùng một tay đau đớn ôm lấy cổ. Từ lúc đối phương hại cậu thì chuyện cũng đã qua lâu rồi, hạt giống không khí (lúc trước viết là đạn không khí đó, hổng biết thì xem lại chương 14 đi nghen ~ ) được đưa vào tim cậu ta, loại chuyện máu cung cấp chậm chạp khiến Từ Huy cảm nhận được đau khổ cũng đã gần nửa năm trời. Mục Siêu do dự không biết có nên lấy hạt giống ra hay không. Từ Huy đã không còn tình cảm với Thẩm Sâm, điều đó từ ánh mắt cũng có thể nhận ra.
“Há miệng.” Nướng vừa phải rồi trét thêm mật ong cùng thì là, thịt nướng tiêu cay xuất hiện trước mặt, Mục Siêu không nghĩ nhiều liền cắn. Lưỡi cảm giác được món ngon làm cho cậu hồi hồn, vừa ngẩng đầu liền trông thấy ánh mắt đầy ý cười của Thẩm Sâm.    

Mọi người mắt ngó lơ đối với cái đôi luôn tùy thời khoe khoang tình củm này. Múc canh thì múc canh, ăn thịt thì cứ ăn thịt. Không thèm để ý.

“Nghĩ gì vậy? Nhập thần như thế.” Thẩm Sâm túm mạnh lấy Phi Ly. Đem canh đưa cho Mục Siêu.
Không, trong lòng lão cha không thơm thơm như trong lòng cha nha! Nhưng làm một bé ngoan biết nghe lời thì không được làm ầm ĩ đòi bế về. Thiệt phiền quá à… Phi Ly mếu máo, vung vung hai cái chân ngắn tủn, ý đồ làm cho hai người cha chú ý. Nhưng hai thèn cha đàn ông kia đang tình nùng mật ý sao còn để tâm đến bé con nữa…

Tô Viện làm canh chua cay, trong trời lạnh như này, thiệt là tính làm nồi lẩu, nhưng đám người kia đột ngột xông vào khiến cho Tô Viện miễn cưỡng sửa lại thực đơn. Không vui nghen… Làm một đầu bếp nỗi đau lớn nhất chính là không được làm món ăn mà mình muốn… Mịa, nồi lẩu của tui!
…..

Bão tuyết hình như lại lớn thêm.

Mọi người ăn uống no đủ thì không có gì làm, ngồi tại chỗ nghe bông tuyết đập vào cửa sổ khiến nó rung lên lạch cạch. Liên tiếp với thanh âm lách tách của vụn lửa bắn ra từ đống gỗ than.
Phi Ly ngoan ngoãn nằm trong ổ chăn nhỏ của mình bú sữa bò. Tô Hàng nằm bên cạnh bé bị bắt ăn một cây xúc xích bò. Tô Viện ngồi bên còn lại của Phi Ly cười cậu bé.
Là vì Tô Hàng gầy quá đó mà!

Lúc ở Ỷ Sơn thôn, Tô Hàng tuy rằng tuổi còn nhỏ, lại đứng trong tốp giúp đỡ săn bắn. Lên núi giúp đỡ tìm con mồi nên năng lực cũng từ tốn tăng lên. Nhưng trong một lần trời hạ tuyết dài, Mục Siêu khuyên mãi mà không ngăn được Tô Hàng muốn lên núi, kết quả, trên núi bỗng dưng nổi lên gió lớn. Đám thợ săn ai cũng tráng kiện, vội nằm úp sấp trên đất, khi gió thổi tới, cho dù không kịp chuẩn bị thì cũng ôm chặt được thân cây rắn chắc mà núp. Chỉ có Tô Hàng. Gió lớn thổi qua cái là bay theo luôn. Làm sao cũng không ngừng được, phía trước là thung lũng có vách đá gồ ghề. Ngã xuống cái là không chết cũng tàn. Cũng may có cây chặn lại, Tô Hàng đập mạnh vào cây, tuyết đọng trên cây toàn bộ đều rớt xuống, đều chôn Tô Hàng ở dưới.

Trở về thôn thì đều khiến Mục Siêu cùng Thẩm Sâm hoảng sợ, tiếp đó Tô Hàng ở trong nhà dưỡng thương suốt một tuần, còn bị hạ lệnh cấm tiệt khi thời tiết có gió lớn thì không được lên núi. Theo đó hai người nhìn ra chỗ có vấn đề, nhìn đám con nít tám tuổi nhà người ta, lóc chóc khỏe mạnh kháu khỉnh, thân mình béo tốt. Nhìn lại cậu trẻ nhà mình, gầy như que củi! Hỏi những thím lớn tuổi xong, hai người lớn quyết định, mỗi ngày phải cho Tô Hàng ăn thịt. Thịt ngắn thịt dài gì miễn là thịt đều phải cho cậu bé ăn!
Tô Viện vì chuyện này mà cười cậu bé cả tháng!

Mục Siêu bị Thẩm Sâm kéo đến chỗ vắng vẻ, bĩu môi không chịu nói chuyện.
Thẩm Sâm bật cười, sao lại làm giống Phi Ly thế này? Bán manh cũng lây bệnh à? “Hiện tại chỉ có chúng ta, nói đi.” (X: bán manh – làm nũng, tỏ ra đáng yêu)
Mục Siêu quay đầu đi, vờ như hổng nghe. Loại chuyện như thế sao có thể nói ra miệng được chớ.

Trên mặt bị ‘bẹp’ một cái ấm áp còn đặc biệt vang dội. Mục Siêu Σ( °Д °;)đột ngột bị hôn liền chả hiểu đây là tiết tấu giề! A Sâm anh không phải là bị nghẹn đến khùng rùi chứ QvQ.

“Không muốn nói thì không cần nói, anh cùng em, nên không được một mình suy nghĩ lung tung. Giờ không còn như lúc trước nữa. Chúng ta có cuộc sống mới.” Thẩm Sâm ghé vào lỗ tai cậu nhẹ giọng nói, sau đó giãn ra nhìn cậu vì cúi đầu mà che khuất tầm mắt. “Tóc dài rồi.”

“Sất, em đã lâu lắm rồi không cắt.”

“Anh giúp em cắt nhé? Về sau anh đều cắt giúp em. Chờ em già rồi anh cũng sẽ giúp em cắt tóc, cắt thành một ông già thiệt soái.” Thẩm Sâm cười, đều nghe nói mặt than mà cười rộ lên thì cực kỳ mê người. Mục Siêu nhìn đến sửng sốt. Cả đời, rất được nha…
Thẩm Sâm xoay người cậu lại, vừa vặn mặt hướng đến chỗ người nhà mình. Ba chị em rúc người trong một chiếc chăn lớn nặng nề ngủ, Phi Ly bị kẹp ở giữa chị cùng anh nhỏ ngủ đặc biệt an bình; Liều Viễn cùng Thẩm Lộ ôm nhau ngủ say; Tần Miên không ngủ gác đêm nhìn thấy họ đưa mắt qua, nở nụ cười, tiếp tục làm việc của mình.
Thiệt tốt… Kiếp truyện chuyện này không xảy ra, cho dù có chuyện này thì bọn họ cũng có năng lực chinh phục!
….

Từ Huy quấn chặt quần áo mà ngủ. Vừa nhắm mắt lại, một bàn tay liền mò vào trong quần áo cậu ta. Bàn tay lạnh lẽo dán sát vào bụng cậu sờ soạng, khiến Từ Huy ngồi bật dậy.
“Đừng giỡn.” Cậu ta đang cực kỳ mệt. Việc này Lương Thiên khiến cậu tỉnh lại đôi chút. Nhìn tên đàn ông có tính chiếm hữu cùng khống chế dục cực mạnh vì câu trên của mình mà bất mãn. Từ Huy chỉ có thể bất đắc dĩ an ủi nói: “Hôm qua anh làm tôi đến bị thương còn chưa khép lại. Thật sự không được. Nếu không, anh đi tìm….”  

“Cậu để cho tôi đi?” Đột nhiên chặn đứt lời Từ Huy đang nói. Lương Thiên ngẩng đầu, sắc mặt rét căm nhìn Từ Huy.
Trong mắt tên đàn ông dường như có thứ cảm xúc gì đó chợt lóe. Từ Huy không bắt lấy, cũng không muốn miệt mài theo đuổi. Chỉ kỳ quái nhìn Lương Thiên. Khi nào thì hắn ta bắt đầu hỏi ý kiến của mình?

Thấy cậu ta trầm mặc, nét mặt kỳ quái. Lương Thiên gì cũng không nói, nhảy khỏi xe. Cửa xe vừa mở liền có một luồng gió lạnh ùa vào, khiến Từ Huy lạnh run cả người. Hiện tại không còn gì quấy rầy nữa, cậu ta sửa sang lại quần áo dùng làm gối đầu. Nằm hoài mà vẫn chưa ngủ được. Ánh mắt vừa rồi là sao, bị tổn thương hả? Thôi quên đi, mạnh mẽ lại mặt dày như Lương Thiên, gã ta sao có thể bị tổn thương được.
Từ Huy vừa lật người. Liền nghe thấy giọng nói kích động của thằng nhóc luôn ôm cây si với Lương Thiên vang lên: “Anh Lương.”
“Cậu đi với tôi một lát.” Tiếng của Lương Thiên mang theo ôn nhu.

Tiếng bước chân của hai người dần xa, Từ Huy nhíu mày, xoa xoa ngực. Cảm giác này thiệt kỳ lạ……

……..

“Đùng… đùng….” Cửa nhà xưởng bị khóa kín kẽ bị đập vang. Mọi người bừng tỉnh.
Mục Siêu nhanh nhẹn che lại lỗ tai của Phi Ly, bên kia Tô Hàng cũng được Thẩm Sâm bịt kín tai.

“Ai thế hả?” Âm thanh đập cửa không ngừng vang, hơn nữa càng lúc càng nhiều. Cửa cơ hồ có dấu hiệu bật mở.
Một thủ hạ của Lương Thiên hùng hùng hổ hổ bước tới cửa lớn, duỗi thắt lưng biếng nhát, vừa mới toát ra câu hỏi, chỉ thấy một ngón tay khô gầy có móng dài nhọn đen tím chọc qua khe hở của cánh cửa, chỉ cách mũi hắn ta mấy cm! Nháy mắt thủ hạ bị dọa đến muốn tè ra quần chạy ngược trở về chỗ trú.
“Không, không hay rồi! Tang thi! Một đàn tang thi luôn!” Một câu này khiến mọi người đang nhập nhoàn bừng tỉnh hẳn!
Mục Siêu nhanh chóng lắc tỉnh hai đứa nhỏ. Bên Kiều Viễn cùng Thẩm Lộ cũng đã tỉnh, mọi người chung quanh cũng ngóng nhìn. Nơi này là một không gian kín, nếu như tang thi quá nhiều, họ căn bản không có nơi chạy trốn!
“Lên lầu hai hết đi!” Lương Thiên một bên rống lên, bọn thủ hạ nhanh chân dọn dẹp đồ đạt, chạy vù lên lầu hai.
“Chúng ta cũng đi thôi.” Theo đám người, Thẩm Sâm ôm Phi Ly đứng dậy trước tiên, mọi người theo sát phía sau. Lầu hai đa số đều là văn phòng. Mọi người tiến lên, liền khiến không gian nhỏ đi nhiều. Chỉ đành chen lấn nhốn nháo mà đứng.

Thẩm Sâm nhìn quanh quất, chỉ có cửa sổ là thoát ra được.

Lương Thiên an bài nhân thủ, một nửa canh cửa sổ, thuận tiện quan sát tình huống, một nửa canh cầu thang, còn những người khác sẵn sàng tiến hành đỏi vị trí bất cứ lúc nào.
Thẩm Sâm bên này cũng đã an bài xong, Tô Hàng ôm Phi Ly, Kiều Viễn bảo vệ hai đứa nhỏ. Những người còn lại xuống lầu, giết được bao nhiêu thì giết. Hiện tại không phải lúc rối rắm chuyện tiền căn hậu quả.

“Nè nè, mấy người….” Lương Thiên nhìn năm người nhảy xuống, nhíu mày. “Lão Nhị, mày canh chừng trên đây.” Tiếp sau lại dặn thêm vài người, đang chuẩn bị nhảy xuống với tư thế chuẩn men, áo lập tức bị nắm chặt kéo lại.
“Anh muốn đi đâu hả?” Từ Huy nhíu mày.

Lương Thiên sững sờ nhìn chòng chọc cậu ta một hồi, đột nhiên cười nói: “Cậu chờ lão tử chút, một lát nữa xong thì có chuyện muốn nói với cậu!” Nói xong liền chạy theo năm người Thẩm Sâm, tìm chỗ dễ phòng khó công, chờ cửa bị phá mở sẽ phát động công kích ngay.
Từ Huy nhìn bàn tay trống không của mình, trong lòng cũng không rõ vì sao lại trống rỗng.

“Cậu lui về sau đi, đại ca dặn dò bọn tôi chú ý bảo vệ cậu thật tốt.” Lão Nhị là một tên đàn ông lỗ mãng, nhưng lại rất trung tâm với Lương Thiên, tuy rằng không thích Từ Huy là kẻ lam nhan họa thủy, nhưng điều Lương Thiên dặn hắn tuyệt đối sẽ thực hiện được.
Từ Huy trầm mặc một hồi rồi nói: “Phiền quá.” Dị năng của cậu không giống bọn họ, chỉ đành lui về sau. Lại thấy Tô Hàng ôm Phi Ly.
Không có tâm tình ôn chuyện, cậu ta còn muốn suy ngẫm vấn đề tâm mình rốt cuộc bị cái éo gì. Tô Hàng đứng một bên, mắt không nháy nhìn cậu ta.
“Sao thế…”
“Sao anh lại thành như vậy?” Tô Hàng đoạt nói trước. Phi Ly trong lòng cũng hiếu kỳ nhìn Từ Huy. Chú này có xíu hơi người thôi nha.
“Tao…”
“Báo ứng chứ gì? Khi đó anh muốn hại cha nhỏ, cho nên giờ gặp báo ứng rồi.” Tô Hàng mặt than đen. Câu chữ lại như đâm vào lòng người.
Kiều Viễn yên lặng đứng một bên thầm lặng đỡ trán, đây là do anh vợ cùng vợ của anh vợ giáo dục có vấn đề hay là do đứa nhỏ này có suy nghĩ lệch lạc. Sao lại có cảm giác vô lực thế này nha…
Đúng vậy, là báo ứng. Từ Huy đột nhiên cười, dường như đã nghĩ ra được chuyện gì đó. Tâm tình vừa nhìn thì thả lỏng, nhưng ngược lại không khí xung quang lại càng khẩn trương hơn. “Phải đó, tao gặp báo ứng rồi. Thế mày còn để ý đến tao chi? Nếu Mục Siêu là ba mày, thế thì mày phải hận tao chứ nhỉ?” Cậu ta nhìn Phi Ly khẽ cười, bé con này thực khiến người ta muốn nựng nga.

Vốn nghĩ Tô Hàng sẽ tiếp tục nói lời độc ác nào đó, ai ngờ nhóc lại nói: “Cha lớn nói, người gặp báo ứng, có thể sửa thì là người tốt. Anh sẽ sửa đổi chứ?”
Sửa? Sửa gì đây? Là sửa lại tâm tình ghen ghét đối với Mục Siêu, hay là tìm cảm yên thích đối với Thẩm Sâm? Bởi vì hâm mộ Thẩm Sâm yêu Mục Siêu, mới ghen tị, nên mới muốn hại chết Mục Siêu, hiện tại cậu ta chỉ hâm mộ Mục Siêu có nhiều người quan tâm anh ta như vậy, mà yêu, hẳn là dành cho người khác rồi. Từ Huy gật đầu. Liền thấy mặt Tô Hàng tuy vẫn không chút thay đổi, nhưng đã trầm tĩnh lại. Lòng cười nhóc con này còn đơn thuần lắm, đang muốn hỏi chuyện Phi Ly, lại nghe ‘Oành’ một tiếng.

Cửa mở ra.


Tác giả có lời muốn nói: đã nhìn ra chưa?

Tôi đã lẳng lặng đem Từ Huy viết tốt hơn

Còn có Tiểu Công xứng đôi

( ̄▽ ̄ ) người luôn lương thiện mà

[tự bản thân cũng muốn ném đá ( ̄▽ ̄ )]


Chương 34: Nhân Chủng


Tang thi đầu tiên vọt vào vung lên móng tay cứng rắn chứa độc, lắc lư bước tới, phía sau nó cũng là tang thi cùng cấp bậc. Loại bò sát thì như thằn lằn bò trên mặt đất, nhanh nhẹn luồng lách qua bầy tang thi, hướng đến chỗ mọi người ẩn thân.
Một tia sét màu đỏ tím nháy mắt đánh vào đầu tang thi, tang thi ngay cả rên một tiếng cũng không được lập tức cháy thành than. Việc này khiến đàn tang thi hơi hoãn lại. Nhưng mau chóng khôi phục cước bộ tiếp tục đi tới.
“Bọn chúng là tang thi có tổ chức.” Mục Siêu nhướn mày. Thuấn di ra ngoài một đao tước đi một đầu tang thi cứ như bổ dưa hấu. Một đống đầu nhanh nhu chớp lăn vài vòng trên mặt đất, chỉ chừa lại biểu tình dữ tợn.

Thẩm Sâm lẹ làng xông ra bảo hộ người yêu, mặc dầu người yêu siêu cường hãn.

Những người có sức chiến đấu đứng núp nãy giờ bắt đầu xông ra, có thể đến được đây đều là những người trải qua chiến đấu phong phú, cấp bậc dị năng cũng không thấp. Tang thi F đi đầu bị mọi người  chém đầu cứ như xắt củ cải.
Tô Hàng đứng nơi lầu hai, Phi Ly ở trong lòng không như mọi khi thấy trường hợp này sẽ vỗ tay cười tươi nữa, hiện giờ bé béo mềm mềm Phi Ly biến thành bé béo nghiêm túc. Mặt hiện nét khẩn trương nhìn mọi người chiến đấu. Hai tay xoắn xoắn, cực kỳ hồi hộp. Tô Hàng tò mò. Sát vách có trở ngại, đặt Phi Ly xuống đất, nắm chặt bằng một tay, ánh mắt bắt đầu ngưng tụ tinh thần lực, xuyên thấu qua vách tường nhà xưởng quan sát bên ngoài.

Nhìn thấy không biết có việc gì, dọa Tô Hàng mặt mũi trắng bệch.

“Cha nhỏ ơi! Là thi triều! Bên ngoài có thi triều! Còn có… còn có loại tang thi chưa thấy qua bao giờ!” Trừ loại cường hóa cao lớn với làn da như bọc thép, cùng dáng người ghê tởm muốn ói, toàn thân luôn có bọc mủ còn là loại biến dị khi mủ chảy dịch cứ như axit, có một loại mà cho tới giờ cậu chưa từng thấy qua, tang thi đó có hai cái đầu, hoặc có thể nói là được tạo thành từ hai người. Một cái đầu là bản thể với thân mình to mộng, một cái khác là một khối giống đầu phụ nữ được ôm chặt trong thân thể to lớn đó.
Thẩm Sâm kéo Mục Siêu tránh khỏi công kích của loại bò sát.
“Là loại hung tàn.” Nhưng loại hung tàn sẽ không chỉ huy thi triều, chẳng nhẽ loại nhân chủng đã xuất hiện sao? Ý tưởng này mém chút làm Mục Siêu bị tang thi bắt được.
Bên người cậu đột nhiên bay xẹt tới một vòi rồng lửa đỏ, phong nhận ẩn trong vòi rồng lửa vô tình chém đứt đầu tang thi. Ngọn lửa phóng đến trên mình tang thi khiến người nó toàn là lửa, nhất là đầu.

Phong hỏa song hệ! Mục Siêu nhìn thoáng qua Lương Thiên phía sau, nghiêng người tránh thoát công kích từ tang thi thuận tiện chém luôn một loại bò sát. Thì ra Lương Thiên đã đến trình độ này rồi. Phong hỏa song hệ tuy lấy ra từng hệ thì không lợi hại bằng Tô Viện hoặc Tần Miên, nhưng khi phối hợp lại thành đại sát chiêu.
Tô Viện trên tay khách khí phát ra phong nhận, phong kiếm, vòi rồng cuốn. Khuôn mặt nhỏ nhắn căng thẳng, Lương Thiên vừa nãy khiến cô bé có cảm giác bị áp chế. Từ khi theo cha nhỏ, cô bé chưa từng thấy qua dị năng phong hệ nào còn lợi hại hơn mình. Mà nay cuối cùng lại có người lợi hại hơn cô nhiều khiến Tô Viện cảm thấy không quá tốt.

Ý tưởng đồng dạng còn có Tần Miên, tên đàn ông nào đó khiến hai cô gái hung hăng phát ra dị năng, đến mức gần như nổi điên.
Hàng rào điện của Thẩm Sâm giết chết rất nhiều tang thi (bởi vì tụ tập rất gần), nhìn hai người Tô Viện Tần Miên bộ dạng hầm hầm, yên lặng thu hồi tầm nhìn, quả nhiên, chọc ai chớ chọc đến đàn bà.
“Tần Miên, mang Thẩm Lộ lên lầu, đổi Kiều Viễn xuống đây.” Bọn họ cần đổi người. Thẩm Lộ tiến bộ rất ổn định, tinh thần lực của chim cánh cụt lớn đã đến đỉnh.

Lương Thiên bên kia cũng tiến hành đổi một nhóm người.

Đám người vừa rời đi, áp lực của mười mấy người còn lại cũng tăng lên. Kiều Viễn vội vàng xông lên, mà bên ngoài loại cường hóa cùng loại biến dị rốt cuộc cũng vào cửa.
“Thiệt gớm quá!” Lương Thiển nhảy tránh khỏi loại biến dị với mấy bọc mủ đang chảy dịch, dịch mủ xanh vàng rơi trên mặt đất, thế mà ăn mòn thành một cái lỗ lớn.
Thẩm Sâm làm một dấu tay trên không trung. Tô Hàng lập tức hiểu ý. Nhìn quét sơ lượt, hô lớn: “Ngoài cửa còn khoảng hai trăm con, còn đám tang thi kia vẫn không hề nhúc nhích!”

Kiều Viễn gia nhập làm giảm bớt áp lực cho Thẩm Sâm cùng Mục Siêu. Cũng cho Tô Viện một chút thời gian nghỉ ngơi. Thực vật  dây leo to lớn có những phiến lá như đao gió, chắn trước mặt mọi người, như một bức tường phòng hộ. Cho dù hiện giờ Kiều Viễn là cấp năm, Thẩm Sâm cũng hiểu được năng lực của anh ta chỉ có thể duy trì ba lần tường phòng hộ như thế.
Mục Siêu lợi dụng thuấn di nháy mắt di chuyển đến trên đầu lại cường hóa, đao trong tay hạ xuống, chém từ đằng gáy cổ. Cái đầu to bự rơi trên mặt đất, nhân tiện ngăn lại một bò sát! Loại biến dị ngay khi loại cường hóa ngã ầm xuống xông xáo nhảy đến muốn công kích Mục Siêu, dịch mủ trên người tích tích nhỏ xuống đất, bị phong nhận trực tiếp cắt đầu.
Mũi tên lôi quang của Thẩm Sâm bên này bắn thủng hai đầu tang thi, cắm phập vào đầu của con tang thi thứ ba. Cũng bởi vì dây leo của Kiều Viễn trói chặt tang thi thành một hàng thẳng tắp!
Lương Thiên đối với loại ăn ý chiến đấu của bốn người mà hâm mộ cực kỳ, lại quay qua nhìn người mình, vừa giết chết một con tang thi biến dị liền bị một con tang thi cường hóa dí chạy, đuổi theo cứu người lại xém chút thiêu luôn đồng đội mình. Đây là … chênh lệnh oa.

“Đại ca, không chống nổi.” Sự thật, nhóm sau vừa đổi thực lực so với nhóm trước có chút không bằng, tinh thần lực rất nhanh đã dùng hết.
“Nên rút. Chúng ta cần nghỉ ngơi.” Thẩm Sâm vừa đánh vừa lui. Lương Thiên cũng ý thức được bọn họ dần rút lui. Vội vàng chú ý những người đang rút lui về phía sau. Nhưng lại nghe hét thảm một tiếng!
Gã vội vã quay đầu nhìn, một thủ hạ không rút kịp bị một con tang thi có thân hình to lớn giống với loại cường hóa đuổi tới, bị nó dùng mái tóc dài cắt thành hai nửa! Máu văng ra đầy đất, nội tạng nóng hổi của thủ hạ vừa kêu thét rơi trên đất, thi thể bị cắt thành hai tùy ý bị ném vào đàn tang thi, sau đó bị loại biến dị cùng loại cường hóa cắn xé.
Chỉ có tang thi loại cường hóa trở lên mới ăn thi thể vừa mới chết.

Nhìn anh em của mình đến cả chết cũng không được toàn thây, đầu óc Lương Thiên hơi trướng đau, tràn ngập tức giận muốn xông tới. Gã chưa từng thấy loại tang thi nọ, nào ngờ nghe Mục Siêu kinh hô: “Loại hung tàn?!”
Là chủng loại mới. Thủ hạ Lương Thiên ở sau kéo gã chạy đi, tuy rằng anh em mình đã chết bọn họ cũng rất buồn thương, nhưng nếu đại ca mà chết mọi người sẽ thật sự như rắn mất đầu.
…….

“Tiểu Mộc đầu, nhược điểm của loại tang thi đó ở chỗ nào?” ThẩM Sâm thấp giọng hỏi.
Mục Siêu không xác định nhìn thoáng qua loại hung tàn với động tác chậm chạp kia. Động tác loại hung tàn thong thả, lông trên người giống như giáp sắt, da của loại cường hóa cũng không sánh bằng!
“Là cổ, nhưng là ở phía trước.” Cậu đã lui về ổn định liền khoa tay múa chân lên cổ mình, “Loại hung tàn tốc độ tuy chậm, nhưng tốc độ hai tay bắt con mồi của nó lại rất nhanh. Nếu muốn giết chết nó thì nhất định phải tránh được đôi tay thần tốc đó.” Điều này để Mục Siêu đi thì quá nguy hiểm.
Loại hung tàn dưới lầu chỉ có năm con, phần lớn đều là loại cường hóa cùng loại biến dị, ngay đến cả loại bò sát cũng không nhiều mấy, theo tình báo từ Tô Hàng ngoài cửa chỉ có loại bò sát, loại cường hóa cùng một con loại mới kia.

Trên lầu những người vừa chiến đấu phát ra dị năng, tranh thủ thời gian cho nhóm chủ chốt. Vài người vừa lui đến đầu cầu thang. Tần Miên cùng Thẩm Lộ lập tức xuống tiếp ứng.
Lúc này, ngoài cửa vang lên tiếng gào vừa giống người lại giống thú gầm! Thanh âm đó mang theo song âm đánh úp tới, mọi người mặc dầu không nghe thấy, nhưng màng tai lại cảm giác được một trận đau đớn, có người còn ôm đầu lăn qua lăn lại trên mặt đất. Ngay cả Thẩm Sâm cùng Mục Siêu thực lực mạnh nhất cũng cảm giác thân thể như muốn kêu gào theo. Quay cuồng. Tô Hàng che tai cho Phi Ly, bản thân lại không có cách nào. Thính lực cậu nhóc vốn dị hóa, tiếng gầm rú này khiến cậu như muốn điếc luôn!

Tai đau quá. Tô Hàng nhịn không được muốn thét lên, nào ngờ có một đôi tay đột nhiên che lỗ tai nhóc lại. Tô Hàng khó khăn quay đầu, nhìn Từ Huy chậm chạp nhắm mắt, hai lỗ tai cậu ta đã chảy máu, trong nhất thời ngây ngẩn cả người. Nhóc không nghĩ rằng Từ Huy hay hại người vậy mà muốn cứu mình…

“Từ Huy!” Lương Thiên xông tới, sóng âm công kích đã qua, người trên lầu có thực lực bình thường đều đã ngã trái ngã phải. Lương Thiên bất chấp tất cả, thẳng nơi Từ Huy mà nhào qua. Người kia đã té xỉu trên đất.
Mục Siêu nhăn mày, cậu nghĩ giống Tô Hàng. Nhưng lòng cảm kích vì đã cứu Tô Hàng lại lớn hơn. Vì thế cũng đuổi tới bên xem xét. Thuận tiện vụng trộm lấy hạt giống không khí ra.
“Còn cứu được!” Dù sao cũng là dị năng giả, làm sao có thể dễ dàng điếc như vậy được? Kiều Viễn vội vàng theo lên, luận về chữa trị, hiện trường sợ là không có ai lợi hại hơn anh. Dưới sự chỉ đạo của Mục Siêu, Kiều Viễn mau lẹ sử dụng dị năng.

“Cha lớn, thêm tốc độ gió!” Tô Viện giết chết một con tang thi biến dị, dịch mủ của con tang thi đó ăn mòn cái áo khoác lông màu lam xinh đẹp của Tô Viện. Ánh mắt Tô Viện khẽ ngưng, đây là cái áo khoác đồng bộ cùng em trai mà cô thích nhất đó oa oa oa oa oa! Chém chết tụi bây đàn tang thi chó móe! Liên tục xuất ra phong nhận mang theo sát khí nồng đặc! Dị năng giả chung quanh lặng lẽ cách xa cô một chút… thiệt đáng sợ mừ.

Đúng, phong hỗ trợ tốc độ cho lôi!
Thẩm Sâm ngay lập tức bắn ra một mũi tên lôi quang, Mục Siêu cùng Tần Miên gia nhập chiến đấu che chắn hộ hắn. Khi mũi tên lôi quang vừa bắn ra, đồng thời tật phong của Tô Viện cũng quấn quýt theo mũi tên, hệt như sao băng bắn về phía cổ của loại hung tàn.
“Phốc” mũi tên mạnh mẽ vọt vào, không chờ loại hung tàn đưa tay nhổ xuống, mũi tên lôi quang thình lình nổ tung, đầu tang thi bay lên, rơi xuống chỗ xa xa.
“Thành công!” Tô Viện cao hứng, trên tay lại không lưu tình tước mất một cái đầu tang thi.
Hai người nhanh chóng hợp tác. Nhưng phong tốc độ cao tương đương với tiêu phí nhiều tinh thần lực, mới phát ra ba cái, Tô Viện liền cảm giác tinh thần lực của mình có chút suy kiệt.
“Không thì để tôi làm, coi như cảm ơn mấy người cứu Từ Huy.” Lương Thiên đến chỗ mọi người, vẻ mặt thành khẩn. Gã thật sự  muốn giúp bọn họ, vừa rồi thật sự rất cảm kích họ cứu Từ Huy, hai là như vậy đối với bên mình cũng có lợi.

“Khỏi đi. Anh sẽ không phối hợp được với A Sâm.” Mục Siêu thuấn di đến bên người Thẩm Sâm thở hổn hển nói. “Anh vẫn là phân phó nhóm đội viên kế tiếp của mình đi, đây không phải thi triều bình thường đâu, nếu như thật sự muốn cảm ơn, đợi lúc phân tinh hạch đi rồi nói sau.” Nói xong lại thuấn di đến phía sau một con tang thi, cẩu đao sắc bén chém đứt một cái đầu. Đầu kia lăn vài vòng, lăn đến dưới chân Lương Thiên.
Lương Thiên tự tìm mất mặt đành phải nghe Mục Siêu, để một đám người có thực lực không tồi nghỉ ngơi dưỡng sức, hiện tại tang thi dưới lầu nói nhiều không nhiều, trừ Tô Hàng cùng Phi Ly, những người khác đều xuống lầu chiến đấu.

Thẩm Lộ cùng Kiều Viễn chuyên phụ trách hỗ trợ, thời gian của băng nhận quả thật không bằng phong nhận, Thẩm Lộ liền đơn giản đông cứng tang thi làm cho chúng nó không hành động được, sau đó phong nhận của Tô Viện phóng ra là có thể giải quyết một khoảng! Như vậy hai người có thể tiết kiệm được tinh thần lực. Kiều Viễn ngoại trừ dùng dây leo còn có thể ném bom hoa, hoa có bề ngoài miệng rộng giống Plant vs Zombies, nhưng công năng không phải ăn tang thi, mà là bắn ra hạt đậu, chẳng qua cái thứ đồ chơi này tiêu tốn khá nhiều tinh thần lực, hơn nữa tuy có thể khống chế trong thời gian dài, nhưng lại chỉ tạo được hai cây, sau đó lại tiếp tục tập trung dùng dây leo trói tang thi giúp mọi người.

Lương Thiên chú ý tới họ chiến đấu đã lâu, trừ lúc rút lui khi nãy được nghỉ ngơi chút chút, thời gian chiến đấu của sáu người đến cả gã cũng không so được. Mấy người này rốt cuộc thực lực đến cỡ nào. Quá khủng bố. Về sau tuyệt đối không được đối nghịch với bọn họ….

Mục Siêu cũng không ngờ rằng năng lực của họ lại khiến Lương Thiên sinh ra tâm kính sợ, cũng từ đó mà tránh được rất nhiều việc về sau.
……
Rốt cuộc xử lý đám tang thi có dưới lầu, năm con loại hung tàn, Lương Thiên thì giết được một con nhưng vẫn là nhờ có Thẩm Lộ đông cứng nó.
Tất cả mọi người nghĩ chiến đấu đã kết thúc, thở phào nhẹ nhõm một hơi, mệt muốn nhũn ngồi bệt xuống đất. Trời đã tờ mờ sáng. Sáu giờ cứ vậy mà trôi qua.
Chỉ có tiểu đội Mục Siêu còn đứng. Tô Hàng nhíu mày, nhìn cửa: “Đến rồi!” Phi Ly nắm tay thành đấm. Bé cảm giác được, hơi thở của thứ đó rất gần. Mà hơi thở của cha, chị gái, dì và mấy chú đã có chút yếu đi. Làm sao giờ. Bé mèo mập tròn nắn nắn tay mình, mặt đầy lo lắng.
  
Loại bò sát cơ hồ còn nhanh gấp đôi so với bình thường từ cửa xông vào. Há ra cái miệng rộng lớn với hàm răng bén nhọn chắc chắn. Đồng thời, một thân hình to lớn tiến vào cửa.
“Quả thật là loại nhân chủng.” Loại nhân chủng đã có trí tuệ! Bọn họ dùng xa luân chiến với loại này căn bản là gượng không nổi. Nhất là lại có thêm loại bò sát với tốc độ siêu nhanh, nhắm vào chúng nó thì phải tập trung tinh lực, mà mới vừa rồi là tiếng gào thét công kích tinh thần của loại nhân chủng.

Thật là nhà đã dột còn gặp mưa.

Mục Siêu đăm đăm nhìn tang thi đó, đám bò sát đã mau chóng bò tới, dị năng giả dưới lầu không chú ý một chút lập tức sẽ bị cắn mất một miếng thịt. Có người thậm chí bị tấn công ở cổ, sau đó bị phân thực. (X: bị chia ra ăn)
Tỉ lệ tử vong đột ngột tăng nhiều, làm cho người khác cảm thấy  hoảng sợ. Thân thể bọn họ đã chiến đấu lâu như thế, bủn rủn vô lực; tinh thần lực cũng xuất nhiều hơn thu. Mỗi lần sử dụng dị năng đều khiến bọn họ đau đầu kịch liệt. Mọi người đều cảm nhận được bản thân đã chống không nổi, nhưng vẫn phải vững thân tiếp tục chiến đấu.
Đã chết bảy người. Đều do sức chiến đấu không đủ còn thừa dịp bị lộ chỗ yếu, rốt cuộc, thi thể trên đất đã thêm nhân loại vào.

Bắt giặt bắt vua trước! Tất nhiên là ý tưởng này. Không cần thảo luận, một ánh mắt, mọi người bắt đầu hỗ trợ che chắn cho Mục Siêu cùng Thẩm Sâm. Hai người chạy về phía loại nhân chủng.
Mục Siêu thuấn di đến trên đầu loại nhân chủng, một đao hạ xuống, làn da cứng rắn khiến Mục Siêu bị chấn động đến run tay. Sấm sét của Thẩm Sâm bổ vào thân thể to lớn của con tang thi đó chỉ lưu lại một vệt cháy đen.

Hai người trao đổi ánh mắt, cơ hồ là đồng thời công kích cùng một chỗ, chính là chỗ mới bị bổ đến cháy sém kia. Khảm đao đâm thiệt sâu vào da thịt tang thi, máu màu lục từ miệng vết thương chảy ra. Mục Siêu đang muốn tăng thêm chút lực, lại nghe thấy tiếng gầm gừ!
Lại công kích tinh thần! Sóng âm mang theo lực tinh thần ăn mòn, lực chống cự cũng rớt xuống thấp.

Lần này thời gian gào thét không dài như vừa rồi. Đợi một hồi những người không bị ảnh hưởng hoặc tinh thần lực có chút khôi phục liền ngay tức khắc đi giúp người khác. Loại bò sát rất mau đã được giải quyết sạch sẽ. Mà Mục Siêu tuy bị công kích tinh thần đau đến ê đầu nhưng vẫn hung hăng chém rớt đầu tang thi!

“Cộc… cộc…” rớt xuống, lăn vài vòng, phát ra âm thanh hệt như tiếng đám tang thi đập cửa đêm hôm qua mà họ nghe thấy.  
“Cha ơi ~ ” Phi Ly vẫy tay, mở chân ngắn nhỏ chạy tới chỗ Mục Siêu. Trong lòng bé tuy còn có chút khó chịu, nhưng uy hiếp lớn nhất đã giải trừ, bé cũng liền cho đó là ảo giác của mình. Tô Hàng một bên xuống lầu một bên nghĩ, vừa rồi cậu bé còn nhìn thấy trên thân thể to lớn của tang thi còn có bóng dáng của một tang thi nữ mà, sao giờ không thấy nữa?

Thi thể to lớn của tang thi vẫn đứng thẳng chưa ngã xuống. Mục Siêu nhảy xuống, cậu còn chưa kịp ôm Phi Ly, thi thể tang thi đột nhiên nhô ra một cái đầu, dần dần cũng thành một hình người, thấy màn đó Tô Hàng kêu to: “Cẩn thận!”
Hình người đó là một nữ tang thi màu xám tro xé da thịt nhào tới! Thẳng tắp hướng về phía Phi Ly!
Mục Siêu kinh hãi, mọi người chưa ai phản ứng được đã thuấn di qua ôm lấy Phi Ly nhưng cũng không kịp thuấn di thêm lần nữa, đành đưa lưng về phía nữ tang thi chờ đợi bị cắn.

Chỉ là sự đau đớn theo dự liệu còn chưa tới. “Lão cha!” Phi Ly thét chói tai. Mục Siêu quay đầu, Thẩm Sâm che trước người cậu, chỗ xương bả vai, là đầu của nữ tang thi, hàm răng nanh đã cắm sâu vào da thịt.
Thì ra một khắc khi Mục Siêu di chuyển, Thẩm Sâm lập tức đuổi tới, dùng thân thể của mình chắn thế tấn công của tang thi. Nhưng lại bị cắn phập. Tiếp đó là phong nhận của Tô Viện bay tới tước rớt đầu tang thi.
“A Sâm!” Mục Siêu quẳng cái đầu kia đi, hoảng hốt kiểm tra bả vai của Thẩm Sâm, chỉ thấy nơi bị cắn đã đen thùi. Cũng may là không tổn thương tới gân mạch, cậu đang muốn thở phào nhẹ nhõm, thân thể Thẩm Sâm đột nhiên mềm oặt.

Cả người nóng lên, phản ứng đầu tiên của Mục Siêu là trúng độc rồi, nhưng lại càng giống như lên cấp! Bả vai hắn còn độc tố. Kiều Viễn tiến tới dùng thực vật trị liệu hấp thu độc tố, nhưng độc tố vẫn có chút nhập vào cơ thể.
….

Vội vã đem Thẩm Sâm đặt lên xe, cũng không nghĩ ngợi nhiều vấn đề không gian của mình. Chỉ là dị năng không gian mà thôi.
Lương Thiên đỡ lấy Từ Huy đã tỉnh lại, Tô Viện bước đến trước mặt bọn họ. “Tinh hạch loại bò sát một nửa, loại cường hóa cùng loại biến dị một nửa, loại hung tàn có bốn, còn tinh hạch của nữ tang thi thì của bọn tôi. Phiền anh nhanh chút.” Nói xong rời đi.

Lương Thiên gãi gãi đầu, giao dịch này ngược lại không lỗ. Đầy đất đều là thi thể tang thi. Nhân loại tuy ít, nhưng màu đỏ tươi của máu vẫn khiến tâm tình mọi người trầm xuống.

Phần tinh hạch mà tiểu đội Mục Siêu muốn rất nhanh được phân tới. Ngược lại, Lương Thiên mới nhận ra đối phương muốn thật sự không nhiều. Một cái túi nhỏ cùng một cái thùng đầy… Gã an ủi Từ Huy, tự mình đưa tinh hạch sang. Sau đó nhìn xe rời đi.


Tác giả có lời muốn nói:

2333 tôi yêu mọi người

Xong rồi.



Chương 35: Kỳ diệu


Tình hình của Thẩm Sâm thiệt sự rất hỏng bét.

Tuy rằng là dị năng giả, nhưng một ngụm cắn đó của tang thi cách quá gần động mạch cổ, đến cả Mục Siêu cũng không tài nào xác định được virus có xâm nhập vào trong cơ thể hắn hay không. Mà cấp bậc hiện giờ của Thẩm Sâm, quá trình tiến cấp hẳn cũng không phải là ngất xỉu sốt cao thế này mới đúng….
Làm sao bây giờ? Mục Siêu cắn môi. Đầu của Thẩm Sâm gối lên đùi cậu, mồ hôi trên trán không ngừng rịn ra. Cho dù chân tê rần, cảm giác quần cũng đã ướt một khoảng nhỏ.

“Lão cha nhất định sẽ không xảy ra chuyện gì!” Phi Ly ghé vào lưng ghế dựa dòm về phía sau, hai tay nâng má, tin tưởng cùng kiên định nhìn Thẩm Sâm mặt đầy thống khổ.
Dọc theo đường đi tang thi cũng không nhiều, không biết có phải là do thi triều nơi nhà xưởng hay không.
Quan tâm ắt loạn. Đầu óc Mục Siêu trống rỗng. Thẩm Sâm mà chết cậu ngay cả mấy ý tưởng tự tử linh tinh gì đó cũng đã nghĩ xong! Nếu không phải Phi Ly hô lên thì có lẽ cậu đã lạc lối trong đống ý tưởng của mình rồi! Ảo não kéo lại suy nghĩ.
Cảnh tượng ngoài xe vun vút lùi ra sau, thôn làng bị tàn phá, tang thi du đãng, thỉnh thoảng sẽ có đội ngũ săn tinh hạch của tang thi. Bọn họ nóng vội lên đường. Một đường cứ thế mà tiến hoàn toàn không rõ tình hình bên ngoài.

Một tay nắm lất tay Thẩm Sâm, tay còn lại giúp hắn gạt tóc mái ướt đẫm vì mồ hôi mà bết vào trán. Người đàn ông này không phải là lần đầu tiên hôn mê, nhưng rồi hắn vẫn ở bên cạnh cậu. Mặc kệ đến nơi nào.

Cây dương thụ cao lớn đứng thẳng tắp ven đường, không có nhóm biến dị thực vật thì chỉ sợ tinh cầu này chỉ còn đám người bàng quan đầy lý lẽ. Màu xanh bầu trời hòa cùng màu cây xanh như thế thật chói mắt, tựa như một thể, chúng nó mới là chủ nhân chân chính. Đấy chính là tự nhiên. Vô luận là cây là động vật hay nhân loại, trải qua một vòng luân hồi khôn sống mống chết khiến mọi người đều trải qua sự sàng lọc, thiên nhiên làm cho bọn họ càng ngày càng phù hợp với thế giới này, mà không phải càng đẩy ra xa.
Nhìn khung cảnh lùi về sau qua cửa sổ, vừa nhìn tâm liền trở nên yên tĩnh lại.

Anh hãy mau tỉnh nhé. Mục Siêu cúi đầu, cẩn thận lau mồ hôi cho Thẩm Sâm. Cậu rất rối loạn, nhưng giờ đã tỉnh táo chút rồi. Thẩm Sâm đời trước là song hệ dị năng giả, khiến ai ai cũng hâm mộ thiên phú cùng năng lực của hắn, cho dù bị người ta ám toán, hắn cũng có thể lao ra khỏi vòng vây, nếu không phải vì mình….
Tô Hàng nhìn vào kính chiếu hậu, trong mắt cha nhỏ là một mảng tĩnh lặng, chăm chú nhìn cha lớn đang hôn mê. Từng nói qua với chị, hai người này thật sự rất ân ái. Là sự ỷ lại lẫn nhau mà bọn họ không thể hiểu được.
Phi Ly ngồi ở trên đùi Tô Hàng, bưng mặt, không biết đang nghĩ gì.

….

Trước căn cứ Tây Bắc, có một thành thị, chỗ đó tuy không quá phồn hoa, lại có nhiều kiến trúc cổ. Trường Thành cổ xưa được sửa chữa thành Trường Thành bằng gạch xanh mới mẻ, đem toàn bộ thành thị chia làm hai phần nội thành cùng ngoại thành. Trong nội thành một nửa là cao ốc mọc san sát, đường cái rộng lớn, đều tọa lạc tại trung tâm thành thị, nửa còn lại thì cố ý tu sửa các kiến trúc cổ xưa. Sơn đen ngói đỏ, đá xanh lót đường, ngoại trừ cửa sổ là thủy tinh, khắp nơi đều lộ ra hơi thở xưa cổ. Mái lưu ly cong cong, lầu gỗ mái vòm nối tiếp nhau, trản đăng hình nhân vàng son. Thành phố R ắt không thể thiếu cảnh sắc du lịch.

Sở dĩ chọn nơi này làm căn cứ dừng chân tạm thời, thứ nhất là vì P thị gần địa điểm du lịch đang sửa chữa nhất, nên không có nhiều khách du lịch đến đây, phần lớn địa điểm tham quan đều tạm thời đóng cửa, ngược lại tránh khỏi việc vào mùa cao điểm mà người lúc nào cũng như thủy triều. Hai là Mục Siêu nghĩ đến một chuyện xấu ở kiếp trước, là lúc vận mệnh của cậu biến xấu. Sự căm thù đến tận xương tủy của cậu đối với một người Lương Thiên hoặc có thể nói là với cả một đội ngũ.
Lương thực càng lúc càng thiếu. Nhưng chính phủ cũng không phải ngồi không. Hai căn cứ Tây Bắc, Tây Nam bình an vô sự, dựa vào lương thực dự trữ cùng mở ruộng thửa mà sinh sống. Tuy nhiên những địa phương khác không được may mắn như vậy, bởi vì lương thực cứ giảm, một số người sống sót, nhất là một vài dị năng giả cá biệt không kiêng nể gì cướp đoạt vật tư của người qua đường, nghĩ cái thời thế này chả còn ai quản bọn họ được nữa, loại người này càng ngày càng làm càn.

Mục Siêu nhớ rõ, hai năm tiếp ở mạt thế, phía trên phái người đến tổng dọn dẹp. Ở R thị tra ra một căn cứ cư nhiên ăn thịt người khiến nhân thần cộng phẫn. Lúc đó vì bắt đám người nọ, rất nhiều dị năng giả cùng binh lính đã nằm lại. Mà không biết vì sao lão đại nơi đó lại đáp lên tuyến của Điền gia, được cứu đi.
Nếu không phải nhờ gã, có lẽ kiếp trước Mục Siêu cũng không hỏng bét như thế.

Nếu như nói ở mạt thế Mục Siêu muốn loại trừ ai nhất, thì chính là tên đàn ông đó.
….


Nơi này không phải rừng cây nhưng lại mọc rất nhiều loại nấm đầu to như ô dù còn cao lớn như một người đàn ông thành niên, quả thật chính là rừng nấm. Trên mấy tảng đá, trên mỗi đỉnh đầu nấm lại một cái lại mọc thêm một cái, nếu như không phải kiếp trước biến đám nấm nơi này vô cùng kỳ dị, về sau bên sở nghiên cứu cũng chứng minh đích thực đất đai R thị bị loại nấm biến dị này chiếm đóng, tuy rằng rốt cuộc đám nấm này từ đâu đến vẫn còn là một bí ẩn.

“A Sâm, anh nhẫn nại chút.” Cúi người dùng miệng đút nước, đem nước trong không gian từng ngụm từng ngụm chuyển vào miệng Thẩm Sâm. Là cậu quá mức khẩn trương, bởi vì quá quan tâm nên quên mất rằng kiếp trước Thẩm Sâm là dị năng giả song hệ. Mà lúc đó dị năng thứ hai của hắn Mục Siêu cho tới giờ cũng không quá để tâm, cho nên lúc này mới hốt hoảng.
Mọi người thấy cậu đã bình thường trở lại, thở phào nhẹ nhõm. Lúc trước bởi vì phản ứng của Mục Siêu nên mọi người cũng chả ai dám lên tiếng, sợ có gì kích thích đến cậu. Thế nhưng hiện giờ nghĩ lại, Mục Siêu cũng chẳng phải thằng đàn ông yếu ớt như vậy.

Đi vào phố đi bộ nổi danh của R thị, từng nhờ vào trao đổi học tập, Mục Siêu đã được đến đây, khu phố khi đó phồn hoa giờ thì hoang tàn vắng lặng. Đám nấm lớn màu sắc diễm lệ như một cạm bẫy xinh đẹp dụ dỗ người tiến vào.
Kiếp trước việc nghiên cứu về nấm truyền ra rất ít ỏi, do đó Mục Siêu cũng không biết nó có nguy hiểm gì không, chỉ phải nhắc nhở mọi người cẩn thận.
Cái đội kia nằm ở nơi sâu nhất, mà hiện tại bọn họ chỉ mới tới cửa mà thôi. Nơi nguy hiểm nhất chính là nơi an toàn nhất. Tình huống R thị trừ chỗ này ra những nơi khác bọn họ lại không rõ ràng mấy. Còn không bằng thừ người ở đây, phố đi bộ ngược lại khiến người ta cảm thấy nguy hiểm trùng trùng, là một nơi tốt để ẩn nấp.

Kiều Viễn dẫn đầu, dị năng hệ mộc của anh rất thích hợp dò đường ở nơi này. Nói đến đây, Thẩm Lộ lại nghĩ tới dị năng cùng công việc của anh có quan hệ. Kiều Viễn là một ông chủ cửa hàng bán hoa, lực tương tác của anh đối với hoa cỏ giống như trời sinh đã có, cùng một loại hoa, cùng một hoàn cảnh sinh trưởng, thế mà từ tay Kiều Viễn nuôi trồng ra lại so với người khác đẹp hơn rất nhiều! Cứ như có được sự quan tâm tốt nhất, cho dù là hoa hay là cây cỏ, đều nảy nở mặt đẹp nhất của nó.

Trong mắt Thẩm Lộ chính là một Kiều Viễn như thế, chẳng qua chỉ bị ép chạy bộ buổi sáng tình cờ nhìn thấy ông chủ cửa hàng bán hoa này, lúc đó đối phương đứng dưới nắng sớm nhẹ nhàng vuốt ve mỗi đóa hoa be bé, ôn nhu đối đãi như con của mình. Rõ rằng là một khuôn mặt bình thường lại mang nét nhã nhặn phong độ. Thẩm Lộ đột nhiên nhớ đến trong tiểu thuyết hay miêu tả quanh thân người đó luôn tràn ngập ánh sáng hòa ái. Tiếp đó bị cậu áp dụng lên người Kiều Viễn lại cực kỳ thích hợp. Sau, mẹ Thẩm phát hiện con trai không cần mình đốc thúc ngày nào cũng tự mình xuống lầu chạy bộ, thịt dư trên bụng cũng giảm rất nhiều. Đồng thời, Kiều Viễn cũng nhận ra bộ đồ vận động màu lam nhạt nọ, cậu nhóc tỏa nắng mắt to tròn luôn chạy qua trước cửa tiệm của mình…

Dần dần, hai người chào hỏi lẫn nhau; dần dà, hai người quen thân, mỗi ngày Kiều Viễn còn tặng một chậu cây chanh cho Thẩm Lộ; cũng dần dần, Thẩm Lộ biết cây chanh đó có ý nghĩa gì, hai người đã quen đối phương dung nhập vào cuộc sống của mình, rồi họ ở bên nhau… “Bambi” là biệt danh Kiều Viễn đặt cho Thẩm Lộ, có nhiều người kêu ‘Tiểu Lộ’ rồi, Thẩm Lộ mắt to tròn, giống một chú nai nhỏ, bất chợt nghĩ tới tinh linh luôn bay tới nhảy lui trong rừng rậm…. (X: ta ngất mất, *ôm tim*, một câu chuyện theo mô tuýt BL của Nhật nga)
Còn chưa kịp thưa người lớn, mạt thế liền tới, cha mẹ biến dị khiến Thẩm Lộ bị kinh hãi được Kiều Viễn anh hùng cứu mỹ nhân cứu ra, khi đó trên người Kiều Viễn đều đầy máu tang thi bắn lên, thoạt nhìn cực kỳ đáng sợ, cố tình Thẩm Lộ lại cảm thấy, người đàn ông này rất đáng tin cậy. Về sau hai người sống nương tựa lẫn nhau, cũng không bao giờ chia lìa nhau nữa.
…….

Ý nghĩa của cây chanh: thủy chung, không thay đổi (X: có thể nghe bài lemon tree, rất hay, mặc dù áp dụng không được với chuyện tình của hai người này)
Bambi: một chú nai nhỏ trong phim của hãng Walt Disney’ s Classic
Description: C:\Users\linh\Downloads\images.png
Thẩm Lộ nhìn người đàn ông đi đằng trước, anh đã bên cạnh cậu lâu đến thế rồi nha…. Cầm tay anh, không buông ra nữa, về sau cũng không buông.
Kiều Viễn không quay đầu lại, chỉ nắm chặt lại bàn tay bắt lấy mình kia.
…………

Dưới sự dẫn dắt của Kiều Viễn, bọn họ đến trước một ngôi nhà gỗ. Ngôi nhà này là đã kiểm tra qua tình hình địa chấn, rất an toàn. Mọi người lặng lẽ tiến vào gian nhà bị dây leo của hoa bìm bìm xanh mơn mởn bao phủ. Quầy tủ cổ kính, bức bình phong họa bạch hổ, còn có bộ bàn ghế gỗ hoa lê khắc nghệ điêu hoa bày biện chỉnh tề. Trên bàn là bộ trà cụ kết đầy mạng nhện.
Thì ra là một cửa hàng bán trà, phỏng chừng người chủ rất yêu trà, cửa hang thế mà đã lấy đi hơn nửa.
“Kẽo kẹt.” Thang gỗ phát ra tiếng kêu vang. Tâm tình thả lỏng của mọi người lúc này lại cảnh giác lên. Có người!

Thẩm Lộ cùng Kiều Viễn nhìn nhau, lặng lẽ đi tới phía sau bình phong, trên tay hai người đã ngưng tụ sẵn dị năng, hai cô gái lại thận trọng, một trái một phải, một người bảo vệ Tô Hàng một người trông giữ Phi Ly.
“Ui nha!” Một tiếng thét chói tai truyền đến, tất cả ngẩn ra, liền nghe thấy tiếng người ngã xuống cầu thang. Còn đặt biệt vang dội! Vang đến nỗi Phi ly che luôn khuôn mặt tròn ủm của mình, chắc chắn là siêu đau nha… Shhhi. (X: thay vì chữ ‘Tê’ như trong các truyện khác, tiếng rít vào khi bị đau, t tự chuyển qua, mọi người kh hiểu thì làm theo chữ đó là bik liền)

“Thằng bé này núp ở trên đó.” Thẩm Lộ vòng qua bình phong, trong tay kéo theo một cậu bé, trên mặt bám đầy bụi đen, quần áo rách rưới. Không ngừng giãy dụa khổ nỗi chân quá ngắn, bị Thẩm Lộ dí trán cách một khoảng thôi mà căn bản là đã đánh không tới chỗ Thẩm Lộ.
Cậu bé nổi lên dũng khí, ưỡn ngực ngẩng đầu, một bộ dáng hiên ngang lẫm liệt nói: “Muốn bắt tui chứ gì! Các người là đám ác quỷ! Thả em gái tui ra!” Nhưng ai ai cũng thấy chân cậu bé run lẩy bẩy.
Mục Siêu nhướn mày: “Mắc gì muốn bắt cậu chứ?”

Cậu bé vừa mới nâng cao ngực lập tức xẹp xuống, liếc trái ngó phải, đầu tiên nhìn Thẩm Lộ, vẻ mặt (;`) nhưng lại hừ một tiếng khinh thường, xém chút bị Thẩm Lộ đánh. Sau đó nhìn tới Kiều Viễn, cậu không cảm thấy ác ý gì với người đàn ông này :-D, Tiếp nữa là Tần Miên, nha ~ ái mộ mãnh liệt văng tung tóe với chị gái này nha ~ mặt đỏ rần (*ω\*). Nhìn tiếp xuống là tới Tô Viện, đẹp ghê lun, nhưng ngực hơi phẳng, mặt còn lạnh nữa o(≧△≦)o ~ rồi nhìn Tô Hàng, thằng nhóc này mặt than nè (o)? Nhìn Phi Ly, ai nha nha Σ( ° °|||)bé béo cực dễ xương luôn! Cuối cùng là Mục Siêu, anh này thiệt đẹp trai quá òa ˋ( °, °)…
Mọi người nhìn nét mặt cậu bé cứ đổi tới chuyển lui, vô cùng buồn cười.

“Nè, nhóc con, trả lời vấn đề coi.” Thẩm Lộ không chút khách khí, một cước đá vào mông cậu bé, thằng nhỏ này chẳng khác mấy con khỉ nhỏ tý nào.
Thằng bé xoa xoa mông, “Mấy người thực sự không phải là đám người Trần Vương Bát hả?”
“Ai thế?” Thẩm Lộ hỏi.

Chỉ có Mục Siêu nghe được cái tên đó từ cậu bé liền sửng sốt, gã đó, cũng là tên này.
“Trần Vương Bát, tên thật là Trần Vương Bá, là một tên côn đồ ở chỗ bọn tôi.” Cậu bé cứ thế ngồi xếp bằng trên đất, gỡ gỡ đống tóc đầy dầu do đã lâu không tắm của mình, “Cái này mà tận thế đến, gã ta vẫn trong phòng giam, kết quả là gã trở thành dị năng giả, còn phun lửa nữa chớ! Người canh ngục đều bị gã thiêu chết!”

À, là dị năng giả hệ hỏa. Xấu xa nữa chứ.

“Sau đó gã mang theo đám tù phạm may mắn còn sống chạy tới đây, nói là muốn trải nghiệm cảm giác làm hoàng đế. Bắt chẹt chúng tôi mọi người mỗi tuần phải cống thiệt nhiều lương thực cho gã! Bằng không sẽ thiêu chết chúng tôi!” Cậu nhóc căm hận nắm chặt quyền.
Cuối phố đi bộ có lưu giữ một tòa cung đình, những kiến trúc xung quanh cũng làm tôn lên khí thế cho tòa cung điện đó. Hơn nữa hằng năm luôn có mấy nhà buôn nhỏ làm photo cung cấp trang phục Thanh triều cho du khách chụp ảnh. Đại khái điều đó khiến Trần Vương Bá suy ra ý tưởng này.

“Nhưng đáng hận nhất chính là…” Ngữ khí của cậu bé đột nhiên âm trầm, mang theo hận ý nồng đậm, “Gã làm nhục rất nhiều cô gái, có đôi khi ngay cả thiếu niên cũng không tha, chỉ luôn tìm bé trai hơn mười tuổi một chút. Hơn nữa, mấy tháng này mùa đông tới, mọi người không có lương thực nộp lên, cũng chưa trải qua mùa đông như thế, một số đều bị đông chết, nhưng tên Trần Vương bá đó thế mà….” Cậu bé không nói được, giọng nói vừa hận vừa khủng hoảng, “Gã nói mọi người có thể dùng trẻ con đổi lấy lương thực qua mùa đông này….”
“Có người đổi ư?”
“Rất nhiều người, nhưng nếu là người lớn, thì những thứ đó chỉ có một nửa, cho nên rất nhiều người lớn đều đi… Tốt xấu gì cũng có một chút đồ.”
Mục Siêu lắc đầu, không có người lớn che chở bọn trẻ, làm sao có thể sống sót được?
 “Tới một ngày, đến phiên nhà tôi, mẹ tôi bị bắt đi. Chuyện đó tôi cũng quen rồi, cho nên tôi giúp em gái trốn ổn thỏa, liền một mình đi theo đám người bắt mẹ… Nhưng mấy người có biết tôi thấy gì không? Cậu bé trừng mắt nhìn bình phong, thần sắc giống như khóc mà cũng như không, giọng nói cũng run lên nói: “Những người đó, trần truồng bị đưa đến một trước một cái giá, có một gã béo, cột chặt họ vào giá, một đao một đao cắt xuống, rồi để vào trong nồi, người đó vẫn sống nha, máu hắn chảy, nhưng không kêu ra tiếng được… Trần Vương Bá còn nói, hai chân dê là mềm nhất, ăn càng ngon…” Nói xong, cậu bé rơi lệ đầy mặt.

Thẩm Lộ che miệng tìm chỗ ói, sắc mặt mọi người cũng thập phần không tốt. Đây là thứ gọi là ăn thịt người kia sao? Rõ ràng không thiếu đồ để ăn, lại khai dao với đồng loại của mình…

Chỉ có Mục Siêu nhìn cậu bé xuất thần… Thật sự là nghe còn được nhiều cảm nhận hơn là chỉ nghe người khác đồn đại. Sao lại có một kẻ khốn nạn như thế, sao còn có thể sống trên đời này? Vì sao vẫn còn sống?

“Mấy người có thể giúp tôi đúng không?! Van cầu mấy người! Làm ơn giúp tôi. Ngày kia là tới lượt tôi rồi, nếu như tôi bị bắt, em gái tôi chắc cũng xong luôn!” Cậu bé thình lình bật quỳ trên đất, dập đầu với mọi người. Một tiếng, từng tiếng, từng tiếng… Dập đầu trên mặt đất cứng rắn, dập đến mọi người sợ hãi.
Một bàn tay đỡ lấy vai cậu, “Chúng tôi sẽ giúp cậu, nhưng không phải lúc này.” Mục Siêu ngăn hành vi của cậu bé, cậu nhóc ngẩng đầu, mọi người nhìn thấy trán cậu bé đã sưng đến đỏ bừng, máu cũng chảy ra.
……….

Xử lý xong vết thương của cậu bé, cũng biết cậu ta tên Vu Thần. Bên này Mục Siêu đã đặt Thẩm Sâm nằm yên ổn.
Chờ mọi người ra khỏi phòng. Mục Siêu đưa Thẩm Sâm vào không gian.
Thời gian dài không vào, làm Mục Siêu cực kỳ ngoài ý muốn chính là, nước trong không gian lại thay đổi, vốn dĩ trong suốt thấy đáy thế mà giờ lại hơi đục. Tuy vậy lại không dám nghĩ nhiều, Mục Siêu lập tức đem Thẩm Sâm đặt vào nước.
Trừ cậu, không ai nhận ra sắc mặt Thẩm Sâm đã bắt đầu xám ngắt, vốn dĩ móng tay mang màu sắc khỏe mạnh cũng dần chuyển tím, thân thể nóng đến kinh người. Cho dù uống nước không gian cũng không khiến hắn ngừng biến hóa.

Đây đều là hiện tượng tang thi hóa! Độc tố thật sự không thể thanh lọc sạch sẽ!

Không dám để những người khác biết, Mục Siêu chỉ đành tỏ vẻ không còn lo lắng gì nữa, hai ngày này, hắn đã bắt đầu biến dị…. Kế tiếp làm sao đây?
Không gian là biện pháp cuối cùng của cậu.

Trong làn nước trắng sữa, Thẩm Sâm im lìm nằm. Mục Siêu cẩn thận đỡ lấy đầu hắn để hắn đừng hụp xuống nước. Liền thấy miệng vết thương trên vai Thẩm Sâm ứa ra những giọt chất lỏng đen ngòm to như móng tay!
Đám chất lỏng đó như có sinh mệnh, vừa mới chảy ra khỏi miệng vết thương liền tản ra chạy trốn, nước màu ngà hệt như thiên địch của chúng, tiêu diệt toàn bộ chất lỏng đen ngòm đó! Còn một chút thì muốn quay lại miệng vết thương, thế mà nửa đường lại bị ngăn, rồi cũng biến mất trong dòng nước đục ngà.
Mục Siêu nhìn mà chấn động trong lòng. Nếu như đống nước màu đen thùi đó là virus, nói vậy thì, nước trong không gian có thể trị dứt virus ư?! Nếu tang thi uống nước trong không gian liệu có biến trở lại thành nhân loại hay không? Một lần nữa đánh gãy huyễn tưởng của mình. Trở lại làm nhân loại thì đã sao? Có bao nhiêu người sẽ tiếp thu được việc mình đã giết cùng ăn những người thân yêu bên cạnh đây?
Tuy nhiên sao nước lại đổi màu, lúc này càng trắng hơn.

Độc tố màu đen vẫn không ngừng ứa ra nhưng cũng càng ngày càng ít đi, mà nước của không gian cũng càng lúc càng trắng. Lúc trước bản thân từng đem đá đỏ bỏ vào trong nước không gian nhưng chưa bao giờ ngâm người trong nước mà thôi.
Hai tay Mục Siêu cứng ngắc run lên, vẫn còn chút tê xót, nhưng vẫn không buông tay ra, nhìn miệng vết thương Thẩm Sâm không còn chuyển đen nữa, sắc mặt dần hồng nhuận, cậu mới chính thức thở phào nhẹ nhõm.
Thiệt là, mệt quá trời! Chừng nào tỉnh lại đây hả, đồ ngốc này ~ nghĩ vậy thôi, vẫn cúi thân hôn lên trán người nằm trong nước.

Nhanh tỉnh lại đi. Coi như em xin anh.


Tác giả có lời muốn nói:
gần đây càng ngày càng lười

( ̄▽ ̄ )  hơn nữa dường như người đọc cùng comment càng ngày càng ít

( ̄▽ ̄ ) mọi người hổng yêu tôi nữa òi

( ̄▽ ̄ )haizzz



2 nhận xét:

  1. Truyện có chuyển biến tâm tính của nhân vật phản diện, những truyện trước đây t đọc thì ai đã ác là ác đến cuối luôn á 🤣

    Trả lờiXóa
  2. Từ Huy cải tà quy chính, thiệt là mừng quá đi 😍😍

    Trả lờiXóa