Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Công lược Chương 45 - chương 50

Chương 46: Cái chết của Lâm Kỳ Kỳ

Lão Tam trợn mắt há hốc mồm nhìn trên người nhóm thủ hạ bị phong nhận vẽ ra từng vết thương lớn, cùng với ngọn lửa liếm láp trên làn da bọn họ. Độ nóng cực cao lao thẳng tới trước mặt.
Xuyên qua không khí bị vặn vẹo do độ nóng của ngọn lửa, Lão Tam thấy thân ảnh của Lương Thiên, hệt như ma quỷ thu gặt những sinh mạng tươi sống.

Gã nhớ tới Lão Nhị nở nụ cười quỷ dị trước khi chết. So với phản bội rồi đạt được quyền lợi, gã tựa hồ đã quên mất điều gì đó. Lúc này gặp lại Lương Thiên không chút lưu tình giết chết đồng bạn, gã cuối cùng cũng nhớ ra.

Đó là vào thời điểm họ vừa mới chạy khỏi ngục giam. Vốn Lão Tứ vì một con đàn bà mà hãm hại Lão Nhị, thậm chí giết chết em gái Lương Thiên khi muốn tìm nơi này nương tựa… sau đó cả ngục giam bị máu tươi nhuộm đỏ. Màu đỏ khiến người ta run sợ. Còn bây giờ, Lão Tam tựa hồ có năng lực ngửi được mùi tanh tưởi như rỉ sắt kia.
Lương Thiên khi đó cùng hiện tại cơ hồ giống nhau như đúc, khuôn mặt đẫm máu tàn khốc… 

“Đại …Đại ca!” Thân dưới của gã ướt nhẹp, vậy mà trong lúc nhất thời bị dọa tới không kìm được! Chất lỏng vàng nhạt từ phía dưới gã tràn ra, mùi khai tản mát trong không khí.
Lương Thiên ghê tởm nhìn thoáng qua Lão Tam đang quỳ trên mặt đất, hắn không nghĩ ra vì lẽ gì mà mình lại kết bái với một kẻ như thế này. Không cốt khí, phản bội… (X: cốt khí – lòng tự trọng)

Lão Tam run run nhìn Lương Thiên, người đàn ông khôi ngô từng bước tới gần gã.
“Mày muốn van xin tha thứ? Sao được chứ?” Cứ như nghe thấy chuyện buồn cười nhất thế gian. Lương Thiên cười không khép miệng.
“Đại ca, cho em một cơ hội đi…” Lão Tam quỳ bò lê gối về trước, nước mắt giàn giụa trên mặt, cực kỳ chật vật. Trong mắt gã lại hiện lên tý ánh sáng, thêm chút nữa, kiên trì chút nữa thôi.
Nhóm thủ hạ bên người đau đớn lăn lộn, Lão Tam cầu xin.

Lương Thiên lạnh lùng nhìn hết thảy, gieo gió gặt bão. Khi bắt đầu phản bội, thì nên nghĩ tới hậu quả trước. Hắn nhớ tới em gái mình, một cô gái nhỏ chưa trải đời vẫn luôn nghĩ hắn lương thiện. Kết quả tìm đến nơi hắn để nương tựa, bị cưỡng bức rồi bị giết.
“Bịch, bịch” Từ xa truyền tới tiếng bước chân hỗn loạn.

Đồng tử Lương Thiên co rút, hung ác nhìn về phía Lão Tam.
Lão Tam lúc này quỳ trên mặt đất mặt đắc ý dạt dào nhìn hắn: “Lương Thiên, đưa tay chịu trói đi! Hiện giờ mày còn có thể toàn mạng, nói cách khác, ngay đến cả cái xác toàn thây tình nhân nhỏ của mày còn không tìm được kia mà.”
Gã đâu phải kẻ một chút sức kháng cự cũng không, ra sức một trận với Lương Thiên mà nói, tuy không đánh bại được, nhưng có thể kéo dài thời gian. Mà khi đó, cứu viện từ Điền Khôn sẽ tới! Lương Thiên hắn có lợi hại tới đâu, cũng không chống nổi nhiều người tấn công như thế! Huống hồ gã đã tiêu hao bớt tinh thần lực cùng thể lực của Lương Thiên!

Lão Tam càng nghĩ càng kích động, ánh mắt điên cuồng. Tựa hồ đã nhìn thấy tiền đồ tương lai của mình sáng lạn bao nhiêu.

“Hử?” Toàn thây? Ngược lại mới mẻ quá ta. Lương Thiên vỗ đất trên người, tay trái bừng lửa, tay phải gió lốc.
“Nếu mày đã không biết sống chết, vậy đến đây!” Lão Tam cười quái dị, giơ tay lên. Lương Thiên liền cảm nhận một trận rung động dưới chân, lập tức nhảy tránh.
Một mũi đất phá đất trồi lên! Đỉnh chóp bén nhọn ra vẻ nếu như khi nãy Lương Thiên không tránh thì sẽ có chuyện gì!

Dị năng trong tay Lương Thiên liên tiếp phát ra không dứt hướng về phía Lão Tam, đều bị lá chắn đất ngăn lại. Nhíu mày, khối đất bắn tung tóe, bụi bặm tung bay, mọi công kích đều suy yếu là sự thật!

 Lão Tam xuyên qua khe hở của lá chắn đất nhìn bộ dạng Lương Thiên không nhừng nhảy nhót né tránh, hận ý trong lòng rốt cuộc được giải tỏa. Trong lòng gã có cân đối nhiều ít, chỉ mình gã biết.

“Sao mày lại hận tao đến thế?” Lương Thiên tựa tiếu phi tiếu, tựa hồ những công kích nọ trước mặt hắn đây chỉ là mây bay. Tuy không ngừng né né tránh tránh, quần áo cũng bẩn gớm, nhưng vẫn vân đạm phong khinh hỏi. Hắn luôn không biết à nha, thằng ‘anh em’ này thế mà luôn mơ ước giết chết hắn.
 “Tao hận mày? Tao đương nhiên hận mày!” Lão Tam ngưng lại lá chắn đất, chỉnh lại gương mặt vì hận ý mà trở nên vặn vẹo. “Nếu như không có mày, tao sẽ không bị trưởng giám ngục điều tới cái chỗ khủng bố đó; nếu như không phải mày, người yêu của tao sẽ không di tình biệt luyến để ý tới Lão Nhị cuối cùng còn vì bảo vệ nó mà chết thảm; nếu như không có mày, tao đã thành người dẫn đầu đội ngũ! Mà mày chỉ thấy được sự trả giá của Lão Nhị, cho dù tao hãm sâu trong đường chết, mày cũng chỉ cứu Lão Nhị cùng thằng tình nhân nhỏ của mày!”
Lương Thiên cau mày, lời này nghe sao chua loét vậy? Nhìn ngó thân thể Lão Tam cũng chẳng kém cạnh mình bắp thịt chân tay miếng nào. Móe… đây không phải thẩm mỹ của nó đó chớ!

Lương khốn khiếp! Trọng điểm của anh sai chỗ rầu!

“Giờ đây, giết mày thì tao sẽ là tâm phúc của Điền thiếu, quyền lợi, đàn bà, tiền tài, muốn bao nhiêu có bấy nhiêu!” Lão Tam dường như hóa điên. Công kích trên tay càng là tận hết sức tung ra!
“Oái!” Suy nghĩ bị đánh gãy, trên cánh tay bị mũi đất vẽ ra một vết thương lòi cả xương. Máu rơi xuống nền đất, biến thành một vệt sẫm màu.
“Mày cho là Điền Khôn sẽ đối xử tốt với mày à?” Trên mái hiên đột ngột truyền tới một giọng nói trong trẻo.

Lão Tam bị chặt đứt khoái cảm báo thù, hung tợn nhìn lên trên. Chỉ thấy Mục Siêu một tay bíu mái hiên, cả người giữa không trung.
Chỗ đó có người khi nào! Đồng tử Lão Tam co rụt, gã vậy mà không nhận ra nơi đó có người!
Lương Thiên thấy Mục Siêu, phản xạ tính nhìn ra sau cậu, thân ảnh Từ Huy rơi vào mắt hắn.

Lão Tam cắn răng. Hiện giờ thêm một Mục Siêu gã không có niềm tin lấy một địch hai! Nhưng khi nhìn Lương Thiên, thấy Từ Huy phía sau hắn. Nhớ tới sự đối đãi bất công cùng luôn dễ dàng thứ tha cho thằng con trai đó khác hẳn bình thường. Khóe môi Lão Tam cong lên nụ cười tàn khốc, khiến khuôn mặt gã cực kỳ đáng sợ.
“Em yêu sao em lại…” Lương Thiên đang muốn xông qua, Từ Huy nhìn thấy Lương Thiên không có chuyện gì thì thở phào nhẹ nhõm, dưới chân mềm nhũn, vậy mà lại lọt vào cát lún!
Mục Siêu nhảy xuống đất, tiếc nuối lắc đầu, cậu này thiệt chỉ tổ phiền thêm, đã nói cậu ta khỏi tới rồi mà.

“Lương Thiên, mày không ngờ lại có ngày hôm nay đi?” Lão Tam một tay bóp chặt cổ Từ Huy, một tay chỉa mũi đất về phía tim Từ Huy, thêm chút nữa thôi, trái tim Từ Huy sẽ hóa đất cát.

“Ha ha, mày cảm thấy có một thằng đàn ông thì làm gì được tao?” Ngoài miệng nói năng tự nhiên, nhưng đôi tay nắm chặt đã bán đứng hắn đang khẩn trương.
“Đừng cậy mạnh, tao theo mày lâu như thế, sao lại không biết mày có thích cái thằng này hay không.” Lão Tam liếm dọc vành tai Từ Huy.
Lương Thiên giằng co với Lão Tam, Mục Siêu nhìn trái ngắm phải, tuy cậu còn lòng mang rối rắm với Lương Thiên, nhưng để người con trai đã thay đổi bản thân chết trước mặt mình cậu không nhìn nổi à nha.
“Mày không nhận ra chi viện đã lâu vậy rồi mà còn chưa tới hay sao?” Cậu nở nụ cười giảo hoạt. Tay đặt sau lưng đã sớm chuẩn bị tốt.
Lão Tam lúc này mới cảm giác không đúng. Vốn đã nghe thấy tiếng bước chân, lại chẳng biết từ bao giờ phía sau đã im ắng. Từ thanh âm của bốn người họ, gã rốt cuộc không nghe thêm được gì khác. Sau lưng một trận lạnh run.

“Rốt cuộc sao lại vậy?”

Mục Siêu sao có thể noi cho gã biết, khi viện quân của Điền Khôn tới, lại bị Kiều Viễn cải trang dẫn sang hướng khác. Bọn họ hổng có làm gì đâu nhe.
Lão Tam càng lúc càng hoảng, mồ hôi bự như hột đậu trên trán tí tách rơi xuống. Tay không ngừng run, xẹt qua quần áo trước ngực Từ Huy, da chỗ đó cũng chảy cả máu.
Từ Huy vốn lo lắng Lương Thiên, ngay đến áo khoác cũng quên mặc, chỉ có mỗi cái áo tay dài rồi chạy xộc tới đây. Giờ không chỉ khẩn trương, còn lạnh tới run rẩy.

Tay sau lưng Mục Siêu nắm một cây phi tiêu. Lặng lẽ phất tay với Lương Thiên.

“Lão Tam!” Trong yên tĩnh đột nhiên có tiếng hét lớn.
Lão Tam đang mơn man suy nghĩ giật bắn thắt lưng căng thẳng. Hai tay còn muốn dán vô mép quần đứng thăng tắp.
Mục Siêu thấy tay gã đã rời khỏi ngực Từ Huy, lập tức phát động dị năng! Cho dù cách xa như vậy, nhưng đối với dị năng của cậu căn bản mà nói là hổng có chi!
Thuấn di tới sau lưng Lão Tam, đẩy mạnh Từ Huy ra, đem cậu ta đẩy dời tới chỗ mà hai tay Lão Tam không với tới, Lương Thiên tiếp được ngay sau đó. Hết thảy mọi chuyện đều xảy ra như chớp giật. Khi Lão Tam phản ứng lại, cổ gã đã bị Mục Siêu dùng đao nhỏ như phi tiêu đặt lên.

“Sao nào, phản bội chơi vui không?” Trong lòng Mục Siêu giờ đây sướng rơn người. Kiếp trước Lương Thiên chính là nội ứng Điền gia đặt bên người cậu, bây giờ Lão Tam ở cạnh Lương Thiên là kẻ phản bội bị Điền gia thu mua.

Lão Tam run bần bật, “Mày không thể giết tao… Tao biết nhiều lắm…” Lời gã còn chưa dứt, mạch máu cổ liền bị vạch. Máu từ động mạch phun trào, Mục Siêu lui sau né tránh, nhưng vẫn có vài giọt máu tươi bắn lên mặt cậu. Trên vách tường vẽ một vệt dấu hình cung.
 “He he, phản bội thì phải chết. Còn quái gì để bàn điều kiện nữa chớ.” Mục Siêu không ngại máu vết máu trên mặt. Ngược lại thẳng băng băng nhìn chằm chằm Lương Thiên.

Lương Thiên bị cậu nhìn tới toàn thân hoảng sợ. Lúc trước Mục Siêu luôn nhìn hắn đầy hận ý, hắn chỉ cảm thấy nghi hoặc, giờ thì dùng loại ánh mắt này nhìn hắn… Shhhi…
“Sao biến mình thành thế hả.” Trên mái hiên lại rơi xuống một người, Thẩm Sâm cau có, dùng tay áo chà lau sạch sẽ vết máu trên mặt Mục Siêu.
“Mục đại ca! Cám ơn anh cứu em!” Trong mắt Từ Huy đều là sự sùng bái cuồng nhiệt. Không giống với tình yêu mang tính mục đích với Thẩm Sâm trước kia, cũng không phải theo kiểu mất tự nhiên yêu thích Lương Thiên, chỉ có sùng bái thuần túy.
“Chỗ đó đằng đó.” Mục Siêu tâm tình cực tốt. Phất tay. “Bên các anh sao rồi?” Lời này là hỏi Thẩm Sâm.

“Hết thảy vô cùng thuận lợi, đều ổn cả. Tuy Kiều Viễn tiêu hao tinh thần lực tới xỉu.”
Này mà gọi là tốt đó hả? Đờ mờ, ngữ văn của Thẩm đại đại anh là do thầy thể dục dạy hử? (o)? Cậu đã có thể mườn tượng cảnh Thẩm Lộ trông coi bên người Kiều Viễn rồi nhìn họ với đôi mắt nhỏ đầy u oán… Móe Description: http://2.cn20.com/%E6%AC%A7%E4%B9%B0%E5%99%B6.png  (买噶).
X: nguyên văn là từ tiếng trung như trên. Lên mạng tìm là cái hình ô vuông tùm lum đó, thấy hay mà khỏi mắc công ed nên để lun. Nhìn là hỉu hen

“Em yêu à anh cũng lợi hại lắm mà.” Lương Thiên không cam tâm yếu thế xoay mặt Từ Huy lại.
Mặt Từ Huy bị vặn về hướng chính. Ngũ quan chen nhau phát đau. “Anh lợi hại cái rắm ấy! Anh lợi hại thì lão tử có thể bị gã bắt thế à?!” Làm hại ngực cậu đau nè! Tiểu hồng đậu (X: aka núm vú ///./// *xấu hổ*) nhà lão tử mà bị chọt hư coi lão tử có làm chết anh không! Từ Huy ngầm xoa xoa nghĩ ngợi.
Từ Huy ơi Từ Huy, đó là đầu R (X: khụ khụ, ai ai cũng hỉu) của cậu, không phải bong bóng chơi vui gì đâu. Lau lau mồ hôi. 
……

Điền Khôn dẫn theo mọi người chạy vội theo hướng tới chỗ Kiều Viễn sắm vai thủ hạ Lão Tam bị trọng thương đã chỉ, tuy không giống với kế hoạch lúc trước, nhưng nghe được lời ‘Lương Thiên bị đánh trọng thương giờ hết chạy nổi’, điểm nghi hoặc trong lòng kia chưa kịp phát biểu đã vội vã vọt đi.

Nếu Mục Siêu ở trong này, giờ hẳn là sẽ có một ý tưởng, kiếp trước rốt cuộc vì lẽ gì mà cậu bị một tên ngu đần như thế tính kế?
Kiều Viễn ôm ngực, đợi đám người đó bỏ đi, cuối cùng cũng không chống nổi, choáng váng té xuống đất. Anh làm hai phần thuốc bột, tinh thần lực sớm cạn kiệt. Sắc mặt nhợt nhạt ngược lại khiến Điền Khôn tin thêm mấy phần.
Không ai thấy, khi Kiều Viễn ngất đi được một con chim cánh cụt siêu lớn bợ lên lưng, lợi dụng con đường băng bỗng đâu xuất hiện nhanh chóng lướt đi.
…..

Cùng một con hẻm nhỏ, không có thi thể Lương Thiên, chỉ có xác Lão Tam mắt mở trừng chết thảm. Cùng một người phụ nữ mặc váy trắng nằm trên mặt đất.
“Từ từ!” Điền Khôn nhìn vào ngõ nhỏ. Lão Tam chết rồi, gã cũng chẳng luyến tiếc. Vốn trong kế hoạch của gã, Lão Tam là tên pháo hôi tùy thời dùng để hy sinh. Nhưng con đàn bà váy trắng kia là ai. Điền Khôn nhìn không rõ mặt người phụ nữ, nhưng trong lòng cũng đã ngầm đoán ra.

Người phụ nữ chập chạp đứng dậy, trì độn cứng ngắc.

“Lâm Kỳ Kỳ?” Điền Khôn thất thanh hô lên. Người phụ nữ này, chính là Lâm Kỳ Kỳ không thấy trong biệt thự khiến Lâm phụ phải điều động cấp dưới của ông ta đi tìm khắp căn cứ.
Nhưng Điền Khôn đâu biết, gã vội vã chỉ muốn giết Lương Thiên thu hồi chứng cớ.

Lâm Kỳ Kỳ từng bước đi tới chỗ Điền Khôn, tiếng cô ta nhẹ bẫng: “A Khôn, đưa em về nhà đi. Nơi này lạnh quá…”
“A Khôn, anh có yêu em không? Em vì củng cố địa vị cho anh, đã làm nhiều như thế. ”
“A Khôn…”

Từng bước, từng bước. Cô ta đi tới, gã lùi về sau.

Điền Khôn trừng lớn mắt, tuy gã không sợ ma quỷ, nhưng tình trạng quỷ dị trước mắt khiến gã lại sợ hãi nổi óc. Lâm Kỳ Kỳ mặc váy với mái tóc đen bóng, hai mắt không hồn tiến về trước. Dưới váy cô ta, “tạch tạch” rơi xuống thứ gì đó nóng hầm hập.
Điền Khôn chăm chú nhìn vào, cư nhiên là bộ phận nội tạng!

“A Khôn, anh lại đây giúp em đi. Bụng em lạnh quá. Giúp em với.” Lâm Kỳ Kỳ nâng tay lên, một thanh đao lóng lánh ánh sáng lạng tanh xuất hiện trên tay cô ta.
Điền Khôn bấp chấp mọi thứ, khi Lâm Kỳ Kỳ xông tới, ấn cò súng trong tay, viên đạn liên tục từ họng súng bay ra, mười bảy phát đều sinh trên người Lâm Kỳ Kỳ. Từng đóa từng đóa hoa máu lan ra, hòa cùng máu chảy ra từ vết thương nơi bụng Lâm Kỳ Kỳ, nhuộm đỏ chiếc váy cô ta mặc.
“Điền Khôn!” Phía sau có người phẫn hận đau đớn gào lên.

Điền Khôn cùng đám tay sai bên người đều bị bắt giữ. Một người đàn ông mặc quân phục vội vàng xẹt qua người gã. “Kỳ Kỳ!” Người đàn ông ôm lấy thi thể chết không nhắm mắt của Lâm Kỳ Kỳ thống khổ rên la.
Người kia là ai? Dĩ nhiên là Lâm phụ bị Mục Siêu tính kế đuổi tới đây, Lâm Thiên Ưng.
Lâm Thiên Ưng không thèm nhìn Điền Khôn lắp bắp giải thích, vung tay lên, quân nhân thủ hạ không chút lưu tình trói Điền Khôn mang đi. Lâm Thiên Ưng người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh. Ông chỉ có hai đứa con gái, một đứa bị quái vật giết trên đường tới đây, một đứa thì đang nằm trong lòng ông.

‘Thi thể’ Lâm Kỳ Kỳ giật giật. Lâm Thiên Ưng cuống quýt cúi lưng, liền nghe thấy lời nói với hơi thở mong manh của đứa con gái dù dùng để củng cố quyền lợi nhưng vẫn cực kỳ cưng chiều: “Cha, báo thù… Mục…” Cô vốn tính nói ‘Mục Siêu’, nhưng không ngăn được lời triệu hồi của tử vong, tay dính máu cầm tay Lâm Thiên Ưng trượt xuống, cứ thế chết đi.
Lâm Thiên Ưng thống khổ gào thảm. “Điền Khôn, Điền gia!”
Nếu như Lâm Kỳ Kỳ biết một chữ cuối cùng trước khi chết của mình kỳ thật ông cha chả nghe rõ, có thể dựng người dậy hay không? Bất quá mọi chuyện đã diễn ra thì không có nếu như.
……


Lâm Thiên Ưng mang theo đội bảo vệ cận thân rời khỏi, thi thể Lâm Kỳ Kỳ cũng được cẩn thân nâng đi. Còn về xác tên Lão Tam thì tùy ý thô lỗ bị ném vô bao tải rồi đưa đi.

Mọi người đều đi, trên nóc nhà hai đầu người chui ra.
“Trời đất, thật hả, công tử Điền gia thì ra ngu phết luôn.”
“Dị năng của Tiểu Hàng dùng tốt ghê nha. Xem bộ dạng của tên Điền thiếu mới vừa rồi muốn tè ra quần luôn.”
“Mà cuối cùng cô ta là nói cha nhỏ hả?”
“Chắc thế. Người đàn bà này đúng là ác độc. Chết là còn tiện nghi mẻ đó.”
“Chậc chậc. Về thôi.” Tô Viện vỗ vai em trai. Hai người yên lặng không tiếng động rút lui.
Lâm Kỳ Kỳ sở dĩ có thể cử động, là vì thuốc bột của Kiều Viễn, tuy thời gian hiệu lực không lâu, nhưng hai lần rồi, chứng minh nó cực kỳ hữu dụng. Mà thuốc khiến Lâm Kỳ Kỳ ‘nói chuyện’, là vì Tô Hàng. Điền Khôn đang trong hỗn loạn thì còn nghĩ gì tới việc đứa nào đang nói chớ.
  
Nhưng chết rồi thì tiện nghi quá… Kiều Viễn tỏ vẻ, Lâm Kỳ Kỳ chỉ dùng một loại dược, lại không có thuốc mê, cho nên, cho dù là bọn họ bổ đao lên bụng cô ta, hay là lúc Điền Khôn bắn súng lên đạn kia, đều là khi cô ta còn ý thức.

Shhhi… cảm giác cực đau nha.



Chương 47: Rốt cuộc đi căn cứ Tây Bắc


Chuyện tiếp theo, cho dù không cố tình đi hỏi thăm, thì đều truyền tới lỗ tai mọi người.

Điền Khôn có ý định sát hại Lâm Kỳ Kỳ, bị Lâm Thiên Ưng bắt rồi tống vào đại lao. Có tiền sao so với có quyền, Điền gia làm sao nghĩ được sẽ mất Điền Khôn, cũng chả có cách nào, hơn nữa, đối thụ của Điền gia là Tạ gia đột nhiên tung ra một loạt chứng cứ cho thấy Điền gia cấu kết kẻ ác sát hại phần lớn gia tộc. Bọn họ thậm chí có người làm chứng, chính là quân nhân bị giam trong ngục được ba người Mục Siêu cứu ra.
Bốn bề thọ địch, Điền gia giờ bảo vệ mình còn không nổi, sao có khả năng trông tới Điền Khôn ra sao. Vì thế Điền Khôn ngu đần bị vứt bỏ, bị ném vào đại lao.

Mục Siêu hiển nhiên là vui mừng khôn siết. Hơn nữa loại tâm tình siêu tốt này tồn tại thiệt lâu!
Tô Viện lén lút chuẩn bị nấu nướng trong phòng. Căn cứ Tây Nam quá nhiều người, rau tươi mới sẽ gây sự chú ý của mọi người, bọn họ đành phải nấu ăn trong phòng.
Gần đây Tần Miên cùng Tô Hàng nghiễm nhiên trở thành trợ thụ nấu cơm đắc lực của Tô Viện, hai người học cực kỳ nghiêm túc. Nhờ vậy mà giúp Tô Viện giảm bớt rất nhiều áp lực. Đến nay thì đao công của Tần Miên không chỉ xắt mảnh như tơ đều tăm tắp nữa, mà lại tiến bộ cực lớn.

Mục Siêu kỳ thật muốn chuẩn bị tự ra tay, lại bị Thẩm Sâm hôn chận lại kéo về phòng.

Tô Hàng che mắt Phi Ly, thiệt nha… Không chú ý ảnh hưởng gì ráo! Về phần Thẩm Sâm làn vậy, ai ai cũng hiểu được và ủng hộ hết mình! Nhớ lại Mục Siêu khi ở Ỷ Sơn thôn hứng thú sôi trào đuổi Tô Viện ra khỏi bếp bản thân muốn tự nấu cơm cho mọi người. Ba giờ sau, khi ai cũng đói đến ngực dán lưng, Mục Siêu mới đắc ý dào dạt bưng đồ ăn ra.

Vẻ ngoài, có chút sém đen, nhìn không rõ nguyên liệu là móe gì luôn, nhưng cũng không giống nguyên liệu mới đen tối nào hết. Mùi, tạm thời còn ngửi ra, Mục Siêu vậy mà có thể kỳ tích làm ra mấy món chả ngửi được mùi nào sất! Xem nhẹ phòng bếp đã biến dạng thay đổi hoàn toàn, mọi người ôm bát cơm lùa một ngụm cơm trắng, có chưa chín hẳn nữa chớ, cũng may còn được.   
Vì thế, trừ Thẩm Sâm cùng uống cháo do bác gái hàng xóm nấu giúp với Phi Ly, còn lại mấy người ai cũng động đũa duỗi tới món mà mình nhìn hợp mắt nhất.
Dưới ánh mắt chờ đợi của Mục Siêu. Gắp đồ ăn, bỏ vô miệng… Như cánh cửa bị bấm nút tạm ngưng, đã còn bên mép, quai hàm còn phồng phồng, nhưng chẳng ai cử động răng môi.

Chỉ một ngụm thức ăn này, bọn họ vậy mà nếm ra được chua ngọt đắng cay của cuộc đời! Vãi thật! Thu hồi lời vừa nói có được hay không (╯‵□′)┻━┻ thứ này không phải nguyên liệu mới của giới hắc ám, mà là cmn nguyên liệu hắc ám cấp bậc hoàng tộc luôn rồi! 
“Ôí trời? A Sâm, bọn họ bị sao thế?” Mục Siêu nghiêng đầu nhìn, tính duỗi đũa của mình nếm thử một cái. Đũa vừa đưa ra một nửa, đã bị đũa của Thẩm Sâm chặn.
“Vừa rồi thím hàng xóm bảo chúng ta dẫn theo Phi Ly qua đó ăm cơm, em không phải thích nhất món gà chưng nấm của thím nấu sao?” Thẩm Sâm ôn nhu nhìn nhóm bạn bè người thân đang trợn mắt khó tin, “Thím ấy không gọi mấy người, cho nên các người ngoan ~ ngoãn ~ ở ~ nhà ~ ha?”

Đờ mờ! Uy hiếp trắng trợn QAQ. Mọi người dưới ánh mắt đầy áp bách đó đành gật đầu lia lịa. Nhìn Mục Siêu ném đũa xuống rồi hớn hở ôm Phi Ly bước theo sau Thẩm Sâm đi khỏi cửa nhà.
Oa oa oa, muốn bọn tôi ăn sao đây. Hai mặt ngó nhau rồi nhìn tới đồ ăn nhìn thì vô hại nhưng kỳ thật đòi mạng kia.
Tô Viện bất đắc dĩ, vẫn là hồn về thùng rác đi ha. Ăn bệnh luôn thì biết làm sao. Cô nhóc bưng đồ ăn đổ vào thùng rác sau cửa. Lúc này, mấy động vật biến dị lủi tới, bởi vì cho dù là động vật biến dị nhưng cũng vô hại, nên mọi người trong thôn cũng chả thèm quản chúng.

Tô Viện có chút hứng thú dòm nhóm động vật ăn thức ăn, mở miệng ngấu nghiếng. Tuy nhưng ba giây sau, mấy động vật đó đều ngã ra đất, mỏ mồm sùi bọt mép.
Σ( °Д °;) cha nhỏ ơi rốt cuộc người đã làm gì cho bọn con ăn thế. Bụng đau như nhớ thương cái WC. Tô Viện ôm bụng vọt lẹ vô nhà xí, không hẹn mà gặp nhóm bạn bè người thân cũng đồng bệnh tương liên.   
Mọi người vừa tiêu chảy vừa hạ quyết tâm, tuyệt không cho Mục Siêu bước vô phòng bếp nửa bước!
…..

Bữa tiệc chúc mừng vui vui vẻ vẻ sung sướng mở ra. Có bia được cất giấu, có đồ ăn hương bay tứ phía. Bên này mọi người nâng chén chúc mừng, mà bên kia sinh hoạt của Điền Khôn quả thật là đối lập giữa trên trời và dưới đất.
….

Nhà tù âm u ẩm thấp.

Nơi này thì Điền Khôn không hề xa lạ, gã đưa những kẻ ngán đường gã vào đây, sau đó lại sai người mang thi thể ra ngoài. Ngục giam này, kiến tạo đặc biệt chuyên dành cho dị năng giả. Mà gã, hiện nay là kẻ duy nhất còn sống ở trong này.
Gã bám song sắt gào khan cả cổ. Gã vẫn bị nhốt trong lao. Ngay đến cả người nói chuyện cũng chả có. Thậm chí còn không có ai đưa thức ăn tới cho gã. Điền Khôn chẳng còn chút lực nào cũng không biết phía trên đã biến hóa tới long trời lở đất.

“Két” cửa trên nhà lao mở ra, một người đi vào. Từ xa, Điền Khôn liền ngửi được mùi hương thức ăn.

Người nọ chậm rãi bước tới cửa phòng giam Điền Khôn.
“Trương Tĩnh!” Điền Khôn vui muốn khóc. Ai có thể ngờ, người duy nhất mang thức ăn tới cho gã vậy mà chính là công cụ gã ép buộc dưới thân phục vụ tiết dục cho gã!

Cho nên mới nói Điền Khôn là thằng ngu. Chỉ cần không mắc hội chứng Stockholm thì sao có thể yêu gã được. (X: hội chứng yêu người bắt cóc và ngược đãi mình, cái này có thể lên mạng tìm hiểu thêm)

Trương Tĩnh lắc lư chìa khóa, sau đó mở cửa phòng Điền Khôn, mỉm cười: “Đói bụng chứ? Ăn đi.” Đồ ăn cầm trong tay đẩy đẩy về trước. Còn là thức ăn Điền Khôn thích nhất.
“Hừ, chờ lão tử ra ngoài, việc đầu tiên là khiến bọn nó đẹp mặt!” Một bên nhanh chóng lấp thức ăn vô bụng, một bên hung tợn nói. Ngược lại làm cho khí thế trên người mười phần buồn cười.

Mắt kính của Trương Tĩnh che đi ánh mắt y, khiến người nhìn không rõ cảm xúc trong mắt y là gì nữa.

Điền Khôn ngấu nghiến, đột nhiên phát hiện tay cầm bánh bao của mình trở nên thoát lực. Đặt bệt mông xuống đất, lại nhớ tới, nhưng chả còn cách nào. Gã mới phát hiện không không đúng, hoảng sợ nhìn Trương Tĩnh.
Khóe môi Trương Tĩnh vẫn treo nụ cười, thức ăn một chút cũng không dùng. “Ăn ngon không?”
Biết Điền Khôn sẽ không trả lời y. Đứng dậy, dìu Điền Khôn quỳ gối trước giường sắt.

Thân trên Điền Khôn ghé vào giường, cảm thấy hạ thân chợt lạnh. Thì ra quần bị Trương Tĩnh tuột xuống. Giọng nói Trương Tĩnh dịu dàng, vang lên bên tai gã.

“Ăn ngon chứ? Tao bỏ nhiều loại lắm đó. À mà, trong đó có một loại thuốc, khiến mày mất đi khí lực, nhưng còn cảm giác.”
Gã chưa bao giờ biết người đàn ông gầy yếu này lại có một mặt mưu mẹo như thế. Phía sau gã bị nhồi vào một ngón tay. Sự khó chịu mãnh liệt khiến gã muốn thét ra tiếng, muốn chửi mắng, nhưng gã ngay tới sức mở miệng cũng không có!

Khuếch trương còn chưa làm xong, liền bị cưỡng chế xỏ xuyên, đau đớn nháy mắt lan tràn toàn thân gã! Sau đó là trùng kích không một chút an ủi nào.

Làm một người đàn ông, lại bị cưỡng hiếp mà không có chút năng lực chống cự, ai cũng không chịu thấu.

Không còn là kẻ nằm trên đầy khoái ý, chỉ còn đau đớn như xé rách. Thân thể bị từng hồi từng hồi đâm chọc, đầu nện vào tường, khiến cảm giác choáng váng dần dần tăng lên. Xương sườn ma sát giường sắt lạnh lẽo, gã cơ hồ nghe được tiếng xương cốt không gánh nổi vang lên tiếng răng rắc. Gã muốn mau chết cho rồi.
Nhưng sự thật đã chứng minh, gã không chết được. Người đằng sau vẫn ra vào như cũ. Hạ thân không chịu nổi đã chết lặng. Gió thổi tới gã liền rùng mình. Tự tôn, bị giẫm tới thương tích đầy mình.
Điền Khôn muốn chết, đây là lần đầu tiên gã bị người đè. Không biết đã bao lâu, phía sau một trận nóng rực, cuối cùng, thứ kia rời khỏi thân thể gã.

“Mày có cảm giác gì?” Trương Tĩnh bắn mọi thứ vào trong. “Cảm giác lúc này của mày, chính là cảm giác lần đầu tiên tao bị mày chịch đó.” Y kéo quần lên. Lạnh lùng nhìn thân thể Điền Khôn vì không có y bện đỡ mà ngã xuống, thân trên còn có thứ khó coi nào đó. Không có thương hại, không căm hận, không trào phúng, y chẳng có tý cảm nhận nào cả.
“Có lẽ loại sinh hoạt này sẽ còn tiếp. Chỉ cần mày không chết. Tao sẽ lấy lại những gì mà mày đã nợ tao.” Y thu lại thức ăn. Chén bát cơ hồ sạch bong.
Điền Khôn mở to mắt, nhìn Trương Tĩnh đi khỏi. Trong mắt là sự tuyệt vọng.
……..

Ra cửa, một cánh tay khoát lên vai Trương Tĩnh.

“Các anh chơi vui không?” Người nọ cợt nhã, rõ ràng là Trần Thiên Vũ.
Trương Tĩnh lạnh lẽo nhìn gã. “Cậu hẳn là bây giờ nên cùng Lâm phó chỉ huy giải thích cái chết của Lâm Kỳ Kỳ?”

Trần Thiên Vũ thờ ơ nhún vai, một chút ý tứ sợ hãi hàm súc đều chả có: “Ông ta tìm tới tôi rồi hãy nói.”
 Trương Tĩnh tiến về trước, vẫn không lên tiếng. Hai người sóng vai mà đi. Khi sắp tới khúc đường rẽ mở rộng thêm, Trần Thiên Vũ đột ngột gọi Trương Tĩnh lại. “Chờ đã, tên mặt lạnh. Nói cho anh một bí mật.”

Ghé vào tai Trương Tĩnh rù rì. Mặt Trương Tĩnh vẫn lạnh như băng, nhưng trong mắt hiện lên vẻ kinh ngạc. Trần Thiên Vũ nói xong, bộ dáng vẫn luôn lưu manh bỏ đi. Trương Tĩnh nhìn bóng dáng gã yên lặng suy tư.

Trần Thiên Vũ thuộc đội thân vệ ngầm của Lâm Thiên Ưng nhưng lại không bảo vệ được Lâm Kỳ Kỳ khiến ả bỏ mình. Tuy chính Lâm Kỳ Kỳ chủ động yêu cầu bọn họ rời đi, nhưng theo tính cách của Lâm Thiên Ưng, đến giờ mà còn chưa tới tính sổ Trần Thiên Vũ làm cho người ta cực kỳ ngạc nhiên. Không ngờ tới lại vì việc đó.
Lại nhớ tới bộ dáng cùng hành động vô lại của Trần Thiên Vũ vừa rồi. Trương Tĩnh đột nhiên nhớ tới câu, phẫn trư ăn lão hổ. Bọn họ đều cho rằng Trần Thiên Vũ chỉ là thằng lưu manh, khinh bỉ thậm chí không coi gã tồn tại. Nhưng giờ xem ra, bọn họ đều lầm rồi.
Trương Tĩnh bỗng dưng cười khẽ. Thì ra là thế, nhưng cùng y có quan hệ gì đâu.
….


Tiểu đội Mục Siêu đi làm nhiệm vụ, khi trở về, liền nghe một tin tức bát quái từ căn cứ, thi thể Lâm Kỳ Kỳ con gái Lâm Thiên Ưng biến mất. Lâm Thiên Ưng giận đùng đùng, phái người dò tìm toàn căn cứ mà không có kết quả, mà tổng hợp mọi dấu hiệu suy ra, kẻ đánh cắp thi thể con gái ổng đã đưa thi thể ra khỏi căn cứ.

Quyền lợi của Lâm Thiên Ưng chỉ ở trong căn cứ, ra khỏi căn cứ ổng cũng đành bó tay. Chỉ đành thôi.
Vốn thi thể được đưa tới khu đông lạnh của sở nghiên cứu, nhưng giờ thì mất tiêu, làm cho ai ai cũng kinh ngạc. Ai rảnh dữ bây, hận Lâm gia dữ lém nên đi ăn trộm xác chết cho hả giận hả.
Thẩm Sâm đứng sau mọi người yên lặng dòm Mục Siêu… không phải em chớ?

Mục Siêu hung tợn trừng hắn… đệt, lão tử giống thằng biến thái lắn hử?

Thẩm Sâm ho nhẹ… biết đâu chừng nha.

Xoa xoa thắt lưng Thẩm Sâm, thình lình còn bóp bóp… ha ha, lão tử chỉ biến thái anh thôi!
Nhìn trời, tuy bên eo hơi đau, nhưng kiểu biến thái đặc biệt của Tiểu Mộc đầu hắn thích quá luôn.
Sau đó ở căn cứ R thị xuất hiện một cao thủ nổi danh. Họ Kim, tên đầy đủ của hắn chẳng ai biết, nhưng biệt danh ‘Kim điên’ của hắn lại vang vọng khắp nơi, bởi vì hắn không chỉ là dị năng giả hệ Phong cấp hai bậc đỉnh cao nhất toàn địa cầu, mà càng là vì trên người hắn thời thời khắc khắc đều mang theo một cái đầu lâu. Đó là đầu lâu của phụ nữ, được khảm trước ngực hắn, dường như đã rất lâu, đầu lâu như sinh trưởng trên cơ thịt. Dĩ nhiên, điều này thì sẽ nói sau. (X: chính là dị năng giả mà LKK dụ dỗ đó, tội nghiệp ảnh, si tình đến thế mà lại gặp trúng nữ tra)

Tiếp sau đó, Lâm Thiên Ưng đột nhiên truyền tới tin bị bệnh nặng, quyền lợi của ổng toàn bộ đều rơi trên người thân nhân duy nhất, cháu trai họ đằng ngoại Trần Thiên Vũ.
Trần Thiên Vũ là đứa nào? Họ không biết. Chỉ biết sau khi người này lãnh chức liền chỉnh đốn bốn phía, đưa toàn bộ lão già bộ hạ cũ đi dưỡng lão, cộng tác cùng Tạ gia nắm tay tiến tới.

Mà Mục Siêu là người từng nhìn qua bản mặt của Trần Thiên Vũ, tuy hổng nhớ rõ lắm, nhưng chính là kẻ bọn họ gặp ngày đầu tiên đến căn cứ Tây Nam đăng ký đội ngũ, người đàn ông dẫn Mục Siêu đi. Mọi người ai cũng kinh ngạc, chỉ có Thẩm Sâm híp mắt dòm Trần Thiên Vũ, đối phương như nhận ra, quay đầu đối mặt với hắn, sau đó cười gật đầu, lập tức quay đi.
“Người này không đơn giản.” Mặt Thẩm Sâm lạnh te nói.

Mục Siêu nhìn theo Trần Thiên Vũ, lại ngó Thẩm Sâm, cúi đầu suy nghĩ một hồi. Nhún vai, đi tới trước, Thẩm Sâm theo phía sau cậu.
“Nè, bọn mình nên đi rồi.” Nút thắt trong lòng cậu đã được giải. Cho nên căn cứ Tây Nam giờ đây có xảy ra chuyện giề đều không chút quan hệ tới cậu nữa.
….

Thứ gọi là báo ứng, nhân quả tuần hoàn. Hoàn hoàn tướng khấu (X: ý chỉ mắc xích luôn dính liền đan xen nhau), nhân nhân quả quả, chỉ cần con người luôn trong vòng luân hồi thế gian, thì có trốn cũng không tránh được. Vô luận là thiệc hay ác, cho dù thời gian bao lâu, thì đến ngày nào đó sẽ hiểu báo ứng là thế nào.
Dù là trọng sinh, cũng là đối xử công bình.

Kiếp trước Mục Siêu làm không ít chuyện tốt, tuy chết thảm, nhưng được trọng sinh chính là báo ứng của cậu.
Đời trước Trương Tĩnh, Lương Thiên, Lâm Kỳ Kỳ phản bội cậu; Điền Khôn hãm hại cậu… Mỗi người họ đều là hung thủ giết chết cậu, cho nên lần này, Lương Thiên bị thân tín phản bội, Điền Khôn bị mọi người phản bội, Lâm Kỳ Kỳ chết không tử tế, Trương Tĩnh bị Điền Khôn tra tấn… Thù một trả một mà thôi.
……


Đi hướng căn cứ Tây Bắc, mọi người hiển nhiên cảm nhận được tâm tình tốt của Mục Siêu. Thật sự là nên đặc biệt vui vẻ đặc biệt khen ngợi.
Trên đường bọn họ cũng không gặp hay thấy kẻ chướng mắt. Cũng không trải qua một hồi tang thi phải ra sức chém giết. Thời tiết tốt, ánh mặt trời chói lọi, tuy là mùa đông, dù cho ánh sáng mặt trời vẫn hơi lạnh, nhưng cuối cùng vẫn có thể thưởng thức cảnh đẹp trên đường đi.
Mạt thế ai còn thảnh thơi nhàn nhã như bọn họ đâu chớ.

Hiện giờ còn chưa hết một năm, cốt truyện thế mà đã tiến triển nhanh như thế. Mục Siêu có chút lo lắng có phải là do bản thân cậu trọng sinh nên ảnh hưởng tới tốc độ phát triển của mạt thế. Nhưng nhìn những người xung quanh mình năng lực càng ngày càng nâng thêm một tầng, trong lòng ngược lại thêm chút ấm áp.
….

Căn cứ Tây Bắc.

Giản Thành biết chuyện mấy người Mục Siêu đã xuất phát rời căn cứ Tây Nam, quả thật là vui tới phát khùng. Bọn họ tự ý đi căn cứ Tây Nam đã được nửa năm. Thành quả nghiên cứu bên này đã đạt được mấy phần!
“Cạch” cửa được đẩy ra. Khương Hiệp tia một đôi mắt có vẻ sánh ngang quốc bảo vào Giản Thành trong phòng. Thân mình gầy gò mới qua vài ngày dường như càng gầy thêm. Giản Thành mới không thừa nhận bản thân chú ý Khương Hiệp đâu nhé.
“Cậu…”

“Đừng nói, để tôi ngủ tý đã.” Khương Hiệp mệt mỏi trèo lên giường trong văn phòng Giản Thành. Đãi ngộ của Giản Thành ở căn cứ Tây Bắc thiệt rất không tồi, bởi vì gi đình Giản Thành phát triển ở đây.

“Thật là, sao có thể tùy tiện leo lên giường người khác như thế.” Giản Thành than thở, vẫn tới gần giường.

Chỉ những thời điểm như này, Khương Hiệp sẽ ngủ cùng gã. Nhịp thở tinh tế cùng lồng ngực hơi phập phồng khiến gã nháy mắt thấn thần. Rốt cuộc là mấy ngày rồi cậu ấy chưa ngủ.
“Vô cùng không tình nguyện” đắp chăn cho Khương Hiệp. Khương Hiệp say giấc khẽ giật, Giản Thành cả kinh lui ra xa, mặt cố gắng bình tĩnh nhìn Khương Hiệp. Thấy đối phương không nhúc nhích nữa mới thở phào. Ngồi về lại bàn công tác xem tài liệu.

Chỉ là văn phòng thêm một người dù sao cũng thấy là lạ. Ngay cả gã cũng chẳng hay mình đã lần thứ mấy nhìn về phía Khương Hiệp. Nhưng mỗi khi gã trông tới, càng cau mày hơn, không biết đang nghĩ gì. Sau đó lấy lại tinh thần, dòm văn kiện mà lại chẳng đặt trong đầu. Đành đứng lên đi lại một hồi.

Bước chân không tự chủ đi tới bên giường Khương Hiệp.

Giản Thành nhìn chăm chú từng chút Khương Hiệp, gã cùng Khương Hiệp là thanh mai trúc mã. Từ nhỏ hai người chả chịu ngồi cùng mâm. Đến khi thi đại học xong, Khương Hiệp lại tỏ tình với gã.
Người cực quen thuộc lại thích gã điều đó dọa sợ Giản Thành, do đó Giản Thành dứt khoát thỏa mãn tâm nguyện cha mình, đi làm lính.     
Gã còn nhớ rõ Khương Hiệp đưa tiễn gã khi đó gã còn né tránh và gây bất hòa với Khương Hiệp. Nhưng nào ngờ Khương Hiệp trước mặt cha mẹ Khương, cha Giản mẹ Giản hun gã!

Chạy trối chết.

Không dám quay đầu.

Sau đó gã vào quân đội, trừ năm đầu tiên, mỗi tháng đều sẽ nhận được thư của Khương Hiệp. Gã không biết sau nụ hôn đó thì đã xảy ra chuyện gì. Cũng không trả lời thư của Khương Hiệp.
Tới khi xuất ngũ trở về, hai người liền bắt đầu sinh hoạt tôi truy anh trốn. Rồi mạt thế đến.
Cứ vậy mà tính, họ quen nhau đã hơn mười chín năm.

Dáng vẻ Khương Hiệp rất ưa nhìn, khác với Mục Siêu thiên về vẻ đẹp nữ tính nhưng bề ngoài vẫn có nét dương cương của đàn ông. Đường nét Khương Hiệp là rặc quyến rũ nữ tính. Người theo đuổi Khương Hiệp nhiều thiệt nhiều, lại chẳng ai chịu đựng lâu dài được với tính tình dữ dội của cậu.

Mặt trời đã lặn. Bất tri bất giác, đã hơn sáu tiếng trôi qua. Đợi tới khi trong phòng tối mờ không rõ, Giản Thành mới giật mình nhận ra bản thân đã nhìn Khương Hiệp lâu đến thế. Vội vã đứng dậy.
Bởi vì ngồi quá lâu, người dưới đều tê mỏi. Chân không nghe sai khiến lùi về sau, vừa lúc đụng trúng ghế dựa.

“Két” một tiếng, đánh vỡ sự yên ắng trong phòng.

Khương Hiệp giật giật, chậm rãi ngồi dậy.

“Ưm… Ngủ ngon ghê…” Cậu bởi vì ngủ say thoải mái mà khẽ khàn rên rỉ.
Đờ mờ! Có cần gợi cảm vậy hông! Giản Thành che mặt. Làm sao giờ ta, chỉ nghe Khương Hiệp rên chút xíu, gã liền nổi phản ứng.
Nhất định là thời gian ngắm quá lâu! Đúng, nhất định là vậy! Gã hít sâu một hơi cố gắng trấn định lại, ho nhẹ hai tiếng.

“Ôi chao, A Thành anh còn đó hả ~ em ngủ lâu quá ~ chân bị đè tới tê luôn rồi ~ có thể dìu em đứng dậy được hông nha ~” Khương Hiệp nháy nháy mắt, đáng thương cực kỳ nhìn Giản Thành, đôi mắt hoa đào với viền lệ trong trong. Hai má đỏ ửng sau giấc ngủ sâu, dưới ánh sáng lúc này càng thêm quyến rũ, giọng nói mềm mại như lấy mạng người ta!
Đờ mờ mờ mờ mờ! Làm nũng là sai trái QAQ! Giản bộ trưởng nghĩ thế đó. Nhưng đầu óc lại nghĩ vậy thôi, chớ thân thể thành thật hơn. Từng bước nhích nhích tới gần bên người Khương Hiệp… Oa oa oa, đây thật sự không  phải ý định của tui à nha!
Giản bộ trưởng, ôn hương nhuyễn ngọc trong ngực, anh nói lời này có phải đã muộn rồi không?




Chương 48: Từ tốn an nhàn


Căn cứ Tây Bắc không có nhiều phương pháp loằn ngoằn như ở căn cứ Tây Nam.

Tuy kiếp trước Mục Siêu cũng có nghe nhiều tin đồn về căn cứ Tây Bắc, chân chính bước vào, thì đây là lần đầu tiên.
Màn đêm buông xuống, Mục Siêu dòm ngó chung quanh, quyết định mang theo cả nhà tới tiểu khu qua đêm. Tang thi cấp bậc càng lúc càng cao, đã sớm đi khỏi tiểu khu, hướng tới thế giới. Cho nên qua đêm ngoài trời chỉ tương đối, tiểu khu vẫn an toàn hơn, hơn nữa có lầu cao, bọn họ cho dù bị vây công cũng có thể đào vong từ bên trên.

Tiểu khu nơi này không giống tiểu khu bình dân.

Không riêng gì cửa lớn đóng chặt, các bao cát xếp chồng, đặt trên cửa. Nhưng nơi này chẳng ai canh gác. Nhìn từ ngoài cửa tiểu khu trống trải, yên tĩnh đáng sợ.

Nhưng con người ở mạt thế, cảm giác đối với ma quỷ đều tiêu tán ít nhiều. Qủy sống họ đã coi qua, ma quỷ có méo gì để sợ chớ. Cùng lắm thì giống họ thôi.
Vì lý do lễ độ, hơn nữa tránh thương vong không cần thiết. Thẩm Sâm tiến lên gõ cửa.
Loại cửa hàng rào sắt này rất nặng, gõ gõ thanh âm cũng không lớn. Nhưng rất mau, trong đó xông ra một người. Thật là từ bên trong đó!
Σ( ° °|||)tiết tấu giề đây? Cháu thổ địa? Dị năng giả hệ thổ tuy cũng có thể độn thổ vào trong đất, nhưng không thể ở dưới đó quá lâu, bạn không hít thở nửa phút thử coi!

“Mấy người là ai?” Người kia đội nồi trên đầu, trên tay là trường côn xoắn cứng rắn, quần áo tuy có hơi lấm lem, nhưng cũng không tới nổi lam lũ.
“Chúng tôi đang tới căn cứ Tây Bắc, giờ trời đã tối, muốn tìm chỗ qua đêm.” 

“Sao tôi biết mấy người nói thiệt hay giả.” Người nọ vẫn mang đầy cảnh giác. Gã nhìn Mục Siêu nói.

Mục Siêu vừa muốn nổi khìn, liền nhận ra phía sau có người kéo kéo mình. Đồng thời Tần Miên cùng Tô Viện chen lên trước một bước.
Oh, baby! Người nọ vừa trông thấy Tần Miên mắt liền thẳng tắp! Tô Hàng đằng sau cười trộm, này đúng là khác biệt giữa bần cùng và kếch xù mà. Tuy Tô Viện không phải A, nhưng so sánh với Tần Miên sắp D, thiệt sự… chẳng lọt mắt. (X: nhìn trời)

“Thiệt thẹn quá, anh trai kia ơi. Bọn em chỉ là người qua đường thôi. Cam đoan sẽ không gây chuyện.” Tần Miên cúi đầu, mặt đầy khẩn cầu.
Tôi đây câm nín (X: đây ý cụ thể là cái hình như khi GT gặp KH, xem lại chương 46), Tần Miên không phải rấy hiền lành rất ngây thơ rất thành thật ư! Sao giờ thành thế này hả trời! Gió ơi sai hướng rồi!
Người nọ lập tức tỏ vẻ ‘Anh đây cực chính trực lại thích giúp đỡ người ta’. “Nếu là thế, vậy tôi đây đi thông báo trước một tiếng. Em gái em đứng đây chờ chút xíu, nhanh thôi.”

Mục Siêu há mồm trợn mắt… Người luôn đặt biệt thích nhìn giới hạ đũa (X: chắc ý là dòm giới tính rồi quyết định), mà hạ vui quá trớn rồi đó.
Người đi theo người kia bước tới, vừa thấy thì biết là quản lý. Nhưng khi nhìn tới Tần Miên thì phản ứng cũng như nãy! Mục Siêu (PД`q. )•.’ băng thiên tuyết địa che lấp lệ tuôn…
…….

Nhờ Phúc Tần Miên, mọi người được ở tiểu khu.
Vì trời tối, muốn giới thiệu gì thì mai hãy nói. Người quản lý hảo tâm phân cho bọn họ ba gian phòng. Nhưng đồ dùng thì tự xuất ra.
Vậy thì cũng quá tốt rồi. Cảm ơn người đó xong, mọi người chui vào căn phòng một phòng khách ba phòng ngủ.
Phòng ở đã được người sửa sang đơn giản. Bất quá trên tường còn vết máu của nhân loại, tình trạng bị bắn lên, vừa nhìn là biết khi ấy có bao nhiêu thảm thiết. Trên tường là mấy bức ảnh gia đình cho thấy nhà này có hai con. Từ khi còn vùi trong lòng bố mẹ, tới khi trưởng thành lập gia thất.

Không biết vì sao, không khí có chút nặng nề.

Không ai nói chuyện thêm, mọi người tự trở về phòng ngủ. Vì giường có vấn đề, Thẩm Lộ cùng Kiều Viễn còn có Tô Hàn ngủ ở gian phòng có chiếc giường lớn nhất. Tần Miên với Tô Viện thì ngủ trên chiếc giường không lớn mấy chừng hai người nằm. Mục Siêu và Thẩm Sâm ôm Phi Ly ngủ ở gian có giường cho trẻ con.

Đêm dài, bốn phía yên ắng.

Phi Ly tung tăng cả ngày rất nhanh ngủ say. Mà sau khi khúc mắc được gỡ bỏ Mục Siêu cũng thoải mái hơn nhiều, nên cũng mau chóng ngủ mất.
Một lớn một nhỏ, hô hấp một mạnh một nhẹ trong đêm tối dịu dàng ôn nhu, kích thích trái tim Thẩm Sâm.
Mục Siêu ngủ đối mặt với hắn. Phi Ly nằm trên giường nhỏ sau lưng Mục Siêu. Không hề gây cản trở hắn ngắm vợ mình. Tuy rằng đã kể những chuyện cũ cho Mục Siêu nghe, nhưng từ khi nào, hắn bắt đầu yêu cậu đến thế?

Hai người tuy lớn lên cùng nhau, nhưng tới khi tốt nghiệp trung học thì tách ra. Đó là khi Thẩm Sâm có chút tình ý với Mục Siêu, mà Mục Siêu chỉ xem hắn là anh em tốt nhất. Đồng tính luyến ái là con đường chả dễ đi chút nào, nên Thẩm Sâm không nói tâm tư của mình với Mục Siêu thì lập tức đi bộ đội.
Hắn cũng đã từng cùng một chiến hữu làm đồng chí. Nhưng hai người trừ việc hôn môi, thì chỉ lên giường. Chẳng có chút tình tứ nào cả. Cứ như phát tiết hộ nhau mà thôi. Tới khi xuất ngũ cầu là cầu, đường về đường, từ nay không liên hệ gì nữa.
 Nhưng khiến trong lòng Thẩm Sâm rối rắm chính là, mỗi lần leo giường, hắn luôn nghĩ tới khuôn mặt của Mục Siêu, hơi thở ra sao, cầu xin tha thứ thế nào, đôi mắt ẩn chứa ý xuân nói muốn nữa… Mỗi lần rồi lần nữa, dù Thẩm Sâm tự thôi miên bản thân không nên tưởng tượng như vậy.

Khi Mục Siêu tốt nghiệp, hai người hẹn nhau hàng năm sẽ chụp một bức ảnh chung. Đợi đến lúc tốt nghiệp, rồi một ngày nọ hai người bổ sung ảnh chụp đầy đủ cho bốn năm khuyết thiếu sinh mạng của đôi bên.  
Hôm đó, Mục Siêu say khướt, lý do là vì cậu thất tình.

Cũng ngày đó, Thẩm Sâm lẳng lặng hôn lên môi Mục Siêu đang ngủ say do xỉn rượu. Hệt như trong tưởng tượng, mềm mại, ấm áp.
Sau đó hắn tìm cách đến gần nơi mà Mục Siêu công tác. Hai người lại ở bên nhau. Cùng đi làm, cùng vui đùa, hắn tan ca sớm hơn Mục Siêu. Vì làm bác sĩ, trực đêm là chuyện thường, về nhà trễ lại là chuyện thường hơn nữa. Vì thế Thẩm Sâm vụng trộm học nấu nướng. Có điều bất đắc dĩ là hắn không có gien này. Chỉ có thể nấu chín, còn hương vị cũng chỉ được thôi. Nhưng hai thằng đàn ông độc thân, cũng chả so đo gì nhiều mấy chuyện như vậy cả.
Hắn cảm thấy hai người khi ấy, cực giống vợ chồng già, ấm áp lại an bình.

Vậy mà một ngày kia Mục Siêu dẫn theo một người đàn bà về nhà hưng phấn giới thiệu đây là bạn gái cậu. Thẩm Sâm ngây ngẩn cả người. Hết thảy ảo tưởng của hắn, chỉ quên một việc duy nhất Mục Siêu là chuẩn yêu đương khác phái.
Thẩm Sâm chuyển khỏi nhà trọ của hai người, thậm chí thay đổi công tác dời tới thành phố khác. Có lẽ có người nói hắn thua chả dậy nổi, có người nói hắn không phải đàn ông, thích mà không chịu giành lấy. Nhưng đối với Thẩm Sâm mà nói,  đây chính là thầm mến chân thành tha thiết nhất mà hắn chôn kín trong lòng bấy lâu nay. Mục Siêu là người hắn chơi cùng yêu thương quý trọng từ khi còn bé xíu đến giờ. Để hắn tàn nhẫn xé rách hình thức ở chung của cả hai, đem tình cảm bao nhiêu năm nay thổ lộ như canh bạc. Hắn không dám, không cược nổi, cũng luyến tiếc.
Chu sa chí gì chứ, hắn cũng chẳng phải thần kinh phân liệt, hắn chỉ biết là, Mục Siêu là tuyệt đối không thể thay thế trong tim hắn. (X: Chu sa chí gì đó, ta hổng hiểu ý nói gì, ai bik chỉ)
 Sau đó, hắn ở quân bộ thì người kia tìm tới hắn, muốn hòa hợp lại. Thẩm Sâm sớm biết người nọ đã kết hôn. Hai người lời qua tiếng lại không hợp thì xông vào đánh nhau. Thẩm Sâm tuy là gay, nhưng rất căm ghét hành vi lừa hồn cầu thân vị (X: Kết hôn vì địa vị), nếu không thể bên nhau, việc gì phải gây hoạ cho con gái vô tội nhà người ta?

Chẳng qua khi hai người đấu khẩu, đánh nhau, vừa vặn tất cả Mục Siêu đều thấy.
Vốn Mục Siêu vì thất tình mà tìm tới Thẩm Sâm cầu mong an ủi lại biến thành phải an ủi Thẩm Sâm bị vạch trần tính hướng. Hai người uống rượu tới tận rạng sáng. Mục Siêu nặng nề ngủ, Thẩm Sâm lần thứ hai hôn môi Mục Siêu. Chỉ là sượt qua như chuồn chuồn lướt nước, nhưng vô cùng vui vẻ thỏa mãn. (X: bị ăn đậu hủ những hai lần mà hổng hay)  
Hắn nói với Mục Siêu mọi chuyện, biết Mục Siêu cũng như hắn. Việc này nói ra sẽ xúc tiến tình cảm của bọn họ hơn là lừa gạt cho qua.
Hắn biết Mục Siêu gì cũng không dối mình. Dù có, cũng là dùng một phương thức khác nói với hắn. Loại tin tưởng này, sự ỷ lại đó, khiến hắn không cách nào buông tay, cũng tuyệt đối không buông.

 ‘Dù là xuống địa ngục, chúng ta cũng vẫn bên nhau’. Ai yêu thích nói mấy loại lời sến súa đó thì nói đi. Thẩm đại đại chứng minh triệt để tâm động không bằng hành động. Cuồng nhiệt hôn lên môi Mục Siêu. Không còn là nụ hôn lả lướt thăm dò như trong trí nhớ nữa. Hệt như bão táp công thành đoạt đất.
Mục Siêu bị hắn ép tới tỉnh luôn. Liền cảm thấy bản thân sắp hết không khí tới nơi.
Thật vất vả tách ra. Lập tức trông thấy tình dục trong mắt Thẩm Sâm dâng đầy như sắp tràn. Cũng trong đó nhìn thấy bộ dáng khát vọng của mình.
Vạt áo bị vén cao. Tiếng vải vóc ma sát khi đôi tay kia không chút an phận làm cho người ta mặt đỏ tim đập.

Mục Siêu vội vàng ôm Phi Ly, thuấn dị một cái đến phòng Thẩm Lộ, đặt Phi Ly bên cạnh Tô Hàng, nhìn Tô Hàng dường như cảm giác được gì đó ôm lấy thân mình nho nhỏ của em trai mới trở về phòng mình. Sau đó hai người mau chóng chui vào không gian.
Trong lúc vui vẻ, cậu không mong lần đầu tiên lại bị người khác nghe ngóng! Cũng không muốn đè nén tiếng rên của mình!
Không gian cũng ở trạng thái ban đêm, ban ngày tuyên dâm thì kích thích quá không thích hợp với bọn họ. Còn mau mau lẹ lẹ dựng lều, dã chiến gì đó, cũng không thích hợp nốt!

Vừa dựng xong lều, Thẩm Sâm liền hóa thành sắc lang nhào tới!

= = = = = = = = = = = ai thích bổ não, tôi cũng mặc kệ 23333 = = = = = = =


Sáng sớm, Tô Hàng nhận thấy trên mặt mình có gì đó đè lên.

Mở mắt, ngón chân bé xíu của Phi Ly xuất hiện trước mắt. Dù là Tô Hàng, cũng cả kinh giật lùi về sau. Đệt, Phi Ly qua đây khi nào! Cậu không biết gì lun.
Tướng ngủ Phi Ly cực xấu, chỉ qua một đêm, thân thể liền xoay tròn một trăm tám mươi độ. Còn đá chăn nhỏ xuống đất, sau đó giật lấy chăn của anh trai mình ngủ say!
Trách không được cảm thấy buổi tối lạnh ghê, còn gặp ác mộng. Nhìn một cái, gối đầu đã ướt hơn nữa! Tất cả đều là mồ hôi (có lẽ là nước miếng? 23333).
“Ưm, chụt ~ thân ái chào buổi sáng.”

“Buổi sáng tốt lành, Bambi.”

Nơi này # sáng sớm đã bắt đầu ngọt ngấy rồi, CP Kiều Thẩm ân ân ái ái đâm mù mắt # tuyệt đối không che che giấu giấu gì ráo.
“Trời ơi? Sao Phi Ly lại ở đây vậy?” Cả người Thẩm Lộ cơ hồ đều dán dính trên thân Kiều Viễn, sau đó mới trông thấy Phi Ly đáng nhẽ phải đối chân ngủ bên chỗ anh họ mình.
 “Chắc là bên Mục Siêu có việc gì đó nên đem bé qua đây.” Anh thả thực vật cảnh giới ở cửa, nếu không phải bạn bè trong đội ngũ sẽ nhận lấy công kích của thực vật. Nếu có thể đi vào, trừ Mục Siêu cùng Thẩm Sâm thì chả có người thứ ba.
Ánh mắt Thẩm Lộ chuyển vòng, sau đó thầm xát xát tay cười trộm một mình.
Kiều Viễn bất đắc dĩ xoa đầu cậu , thiệt là, sao nai con nhà mình đáng yêu thế không biết!

# mấy người lớn trong nhà không để ý con nít cứ ân ân ái ái vậy thì rốt cuộc phải làm sao chớ trời #

Phi Ly ngủ đến tự nhiên tỉnh bất quá cũng chỉ mới một lúc, ở trong phòng này, trừ Tô Hàng tỉnh sớm nhất đang cầm một quyển sách coi, Kiều Viễn hết sức chăm chỉ coi sóc đội quân thực vật của mình. Thẩm Lộ ôm Phi Ly cùng ngủ rồi cùng tỉnh dậy, động tác dụi mắt của hai người cũng đồng lúc.
Chú họ à, chú thiệt sự hơn hai mươi đó chứ?
……….

Vì không muốn gây chú ý, họ làm bữa sáng có mùi hương nhẹ chút. Nhưng nếu nấu cơm, nhất định sẽ có mùi thơm.
Bốn người theo mùi hương mở cửa, thấy Tô Viện lúng túng đứng trước cửa phòng Thẩm Sâm cùng Mục Siêu. 

“Sao vậy Tiểu Viện? Hai người anh họ không rời nổi giường?” Nhãn tình Thẩm Lộ sáng trưng, “Chú giúp con gọi bọn họ hen!” Cậu kích động muốn chạy tới gõ cửa, lại bị Kiều Viễn túm cổ áo tha đi.
Tô Viện nhìn em trai mặt không tý ty thay đổi nhưng trong ánh mắt tràn ngập dấu hỏi, làm sao biểu đạt nội tâm xoắn xuýt của mình giờ đây ta?
Cha lớn và cha nhỏ không phải không rời giường. Mà là cha nhỏ dậy hổng nổi!
Dậy! Không! Nổi!

Ba từ này là ý gì đây? Tô hủ nữ sao lại không hiểu chớ? Vì vậy mà cha lớn mở cửa dặn cô mau chóng bưng bữa sáng tới đây sau đó cũng nhanh nhẹn đóng cửa lại, cô nghe được tiếng nói khàn khàn tức giận pha chút xấu hổ của cha nhỏ còn có tiếng gối bị quăng xuống đất.
 Vấn đề giọng nói, hôm qua phải kêu bao nhiêu mới biến cổ họng thành tình trạng như vậy. Vấn đề thể lực, quăng gối còn chả quăng đến cửa nổi là làm bao lâu mới vô lực như thế.
Đây là lần đầu tiên của cha nhỏ ha? Làm lâu như thế ác liệt như vầy thì không sao thiệt chứ? Mà lần đầu tiên thì không phải nên ăn uống thanh đạm chút ư? Thế cô nên nấu canh hay nấu cháo đây? Nhưng cha lớn là không phải càng có thành ý hơn sao? Rối rắm chết mất thôi.

Đứng ngoài, thiếu nữ Tô cực kỳ xoắn xuýt.

Tô Hàng nhìn mặt chị mình thiên biến vạn hóa hồi thì si mê hồi thì trưng mặt nghiêm túc, lặng yên lùi lùi. Thế giới của chị gái, là nơi mà một người bình thường như mình chả bao giờ hiểu được. Haizzz….
……….

“Anh hay quá rồi! Mặt mũi lão tử đều bị anh làm mất hết!” Mục Siêu đánh Thẩm Sâm, không có gì phải bất ngờ cả, chăn trên người tuột xuống, đầy người đều là đống ô mai nho nhỏ đo đỏ nha ~ “Móe! Thắt lưng!” Eo nhỏ đau xót a đau xót nha ~
Thẩm Sâm nhìn toàn thân trần trụi của Mục Siêu ngồi quỳ trên giường xoa niết thắt lưng, chỗ nào đó một chút cũng không bị che lắp.
Một cỗ khí nóng …chạy xộc xuống!

“Đệt! Thẩm Sâm anh là tên đại lưu manh!” Mục Siêu đúng dịp, vừa lúc nhìn xuống! “Ép khô lão tử lâu thế rồi mà anh cư nhiên còn có thể dựng thẳng hả!”
Mắt thấy sắp gặp nguy hiểm, Thẩm Sâm lập tức mặt dày chen qua cầu xin tha thứ. “Vợ à, cái này đàn ông ai chả vậy, ừm, tình hình, buổi sáng thôi.”
Mục Siêu càng nhìn hắn thì càng tức. Rõ ràng lúc làm nói sẽ ổn sẽ tốt, hắn nói hổng dừng được! Kết quả được?!
Hai người sáng ra đã đánh lộn đánh lạo cuối cùng cũng ngưng lại lần nữa trong tiếng gõ cửa của Tô Viện.
….

Ra cửa, lập tức thấy được ánh mắt ái muội của Thẩm Lộ, đôi mắt hiểu rõ của Kiều Viễn. Trên mặt Mục Siêu nóng phừng. Nóng tới mức có thể chín cả cơm ấy chứ!
Hung tợn trừng mắt nhìn Thẩm Sâm, dứt khoát lợn chết rồi thì chả sợ nước sôi. Chẳng qua muốn cậu ngồi, Thẩm Sâm tức khắc dìu cậu một cách chậm rãi. Tuy trước đó có uống nước không gian, làm đám dấu hôn mờ bớt đi nhiều, nhưng thể lực tiêu hao cộng cái thắt lưng đau nhức một chút cũng không khôi phục. Có phải ngồi hỏa tiễn đâu, ‘cọ’ cái liền hổng có chuyện gì.
Bởi vì người nào đó không thích hợp bôn ba, do đó mọi người quyết định lưu lại một ngày. Mặt Mục Siêu đỏ ké…
…..

“Rầm rầm rầm” tiếng đập cửa đánh vỡ đủ loại suy nghĩ của mọi người.

“Ai?” Mắt mèo trên cửa đã bị đập nát, gì cũng không thấy được.
“Tôi là người dẫn mọi người hôm qua. Có một số việc muốn nói với các vị.” Người kia do dự một hồi lại nói: “Các vị hiện tại không tiện thì có thể tới tòa nhà số 3 tìm tôi.”

Tần Miên quay đầu nhìn Mục Siêu, chỉ thấy Mục Siêu vùi người vào trong lòng Thẩm Sâm lười biếng gật nhẹ đầu. Động tác không mấy biến đổi.
Tần Miên mở cửa, khách khí mời người quản lý vào cửa.
Quản lý nhanh chóng nghía một vòng, sau đó khuôn mặt trưng nụ cười hiền lành. Ba đứa nhỏ chơi một bên. Kiều Viễn cho cây cỏ tắm nắng ở ban công; Thẩm Lộ nhàm chán, Tần Miên hồi nãy đang nói chuyện phiếm với cậu. Mục Siêu vặn vẹo một cách ngọt ngào trong mắt Thẩm Sâm.

Chỉ là trong nháy mắt, Mục Siêu vẫn bắt được sự khinh bỉ trong mắt người nọ.
Trải qua nhiều chuyện, Mục Siêu hiển nhiên là không thèm tính toán làm chi. Ngáp một cái hỏi: “Ngài muốn nói gì với bọn tôi?”
Người nọ có hơi chần chừ nhìn Thẩm Sâm, trong mắt ông ta, Thẩm Sâm mới mang tới cảm giác đội trưởng hợp cách, mà Mục Siêu càng hệt như tình nhân được cưng chiều.
Cái đệt (︶︿︶)╮. Mục tiểu gia muốn chỉa 凸凸cả hai bên với ổng! Thế mà dám hoài nghi quyền uy của tui! Cầu cho ông sinh hoạt cũng không thể tự gánh vác!

Trích lời tác giả muốn nói:
Đám người Tiểu Mộc đầu bình thường trước mặt người khác sẽ không lấy ra đồ ăn thức uống. Hơn nữa mỗi căn cứ đều có thức ăn. Cho nên đồ ăn tuy quý nhưng cũng không hiếm. Chẳng qua không thấy thường xuyên thôi.



Chương 49: Đá (?)

X: dùng chân đá đó, không phải cục đá đâu


Làm một đội trưởng vĩ đại, là sẽ không so đo với hạng tiểu nhân. Nhưng, đội viên của cậu không nhất định vậy. Tỷ như Thẩm đại đại.
Thẩm đại đại mặt than, gì cũng quan tâm, kỳ thiệt là kẻ đặc biệt mang thù siêu nhỏ nhen! Đối với sự miệt thị Mục Siêu khi nãy, Thẩm đại mắt sắt vừa lúc bắt gặp, cái mặt vốn lạnh lại càng lãnh thêm!
   
Mục Siêu liền cảm thấy không khí quanh người đột nhiên “vù, vù”, không khỏi rùng mình.
Thẩm đại nhìn việc rất tỉ mỉ, lập tức thu lại kỹ năng ‘tủ lạnh hình người’. Chúng ta hãy tặng 32 cái like cho vị có tinh thần cưng vợ này đi! Yêu lắm cơ ~
Quản lý nọ thấy Thẩm Sâm hổng để mắt tới mình, tinh tế dòm ngó, vừa vặn thấy ánh mắt Thẩm Sâm nhìn Mục Siêu đầy nhu tình, trong lòng nghiêm nghị, có thể sống đến giờ phần lớn là người ta đã có ánh mắt bát quái (X: ánh mắt hiểu rõ, nhiều chuyện), càng miễn bàn là người bình thường nhưng có cấp bậc quản lý như này.
“Vừa rồi không trông kỹ, thì ra vị này mới là đội trưởng.” Người đàn ông trung niên cường tráng bị Thẩm Sâm tăm tia tới độ mồ hôi lạnh đầy trên trán. Ông ta đứng tại chỗ, không ai cấp bàn hay ghế ngồi, bắp chân cũng run lẩy bẩy.
Mục Siêu nhướn mày, khách khí nói: “Không sao, bình thường chẳng ai nhận ra tôi là đội trưởng cả.” Người này có mắt nhìn đó chớ. Khẽ gật đầu, Tô Hàng đứng dậy đi lấy cái ghế trơn nhẵn duy nhất đặt phía sau người nọ.

Người đàn ông chà lau mồ hôi. Cũng may hổng có đắc tội đến mức chết với người ta.
“Nói coi, tìm bọn tôi làm chi?”
“Các vị muốn đi căn cứ Tây Bắc?” Quản lý trông cửa thấy núi (X: nghĩa là đi thẳng vào vấn đề), quá hiển nhiên, những người này đều không thích lải nhải việc nhà xây dựng quan hệ gì cả.

Không ai đáp lời, ông ta đành phải tiếp tục: “Nơi này của chúng tôi đều là người may mắn sống sót trong tiểu khu tổ chức. Có già có trẻ, người có dị năng thì bảo vệ mọi người, mọi người giúp đỡ lẫn nhau vẫn có thể sinh hoạt tiếp. Nhưng một tháng trước, đột nhiên có một đội ngũ tới đây, hơn năm mươi người đều là dị năng giả. Bọn họ coi trọng nơi ở này, còn muốn chúng tôi giao phí bảo hộ. Ấn đầu người tính, nếu có người không giao ra được thì lấy con trong nhà mà gán nợ…”
Ông ta còn chưa nói xong, ôm hy vọng vụng trộm nhìn mọi người. Lại phát hiện bọn họ chẳng có biểu tình gì. Tuy có nghe, nhưng một chút cảm xúc cũng không có.
Trong lòng hơi hoài nghi sự lựa chọn của mình có đúng hay không. Nhưng thật sự thì chả còn cách nào khác. “Dị năng giả chỗ chúng tôi không tới một phần ba, còn chẳng bằng một nửa bọn họ. Ngày mai là thời gian lần thu lương thứ hai, chúng tôi thật sự chả còn cách nào nữa.”

Ngay đến cả trẻ con cùng hán tử đều ‘bịch, bịch’ quỳ xuống đất. “Van cầu mấy người, hãy cứu chúng tôi.” (X: chẳng bik bu quanh lại hồi nào)
Trừ đám người Mục Siêu thì chỉ có Tần Miên mặt hiên vẻ không đành lòng, nhưng lại mau chóng nhịn xuống.
“Ông đứng lên đi, không đứng dậy chúng tôi sẽ không bàn bạc gì cả.” Tiếng nói Mục Siêu nhàn nhạt, không từ chối cùng chẳng đáp ứng.

Người đàn ông đứng lên. Không yên ngòi trên ghế. Lúc trước cũng có đội ngũ tới đây, vừa nghe tình cảnh như thế, không phải lập tức rút lui thì đều bị tổn thất trong tay đội ngũ đó. Ông ta hiện giờ chỉ đành cược một phen.

“Ông nghĩ rằng bọn tôi sẽ không chết trong tay những người đó?” Chơi đùa dao gấp trong tay. Lưỡi dao phản quang lạnh tựa băng.
Người đàn ông do dự một lúc, trước mặt đột nhiên hiện lên ánh sáng của đao, lập tức thành thật: “Chúng tôi đều kính nhờ những đội ngũ tới đây.”
Tung lưới rộng nhể. “Để bọn tôi suy xét cho kỹ, Trước ngày mai sẽ đưa câu trả lời thuyết phục cho ông biết.”

Người đàn ông rời khỏi gian phòng. Thoáng chốc khi cửa phòng vừa đóng lại ông ta như bị thoát lực. Trực giác nói cho ông ta biết, thực lực đội ngũ này tuyệt đối so với những người trước đó thì manh hơn nhiều lắm. Nhưng cảm xúc thờ ơ của bọn họ lại khiến lòng người đàn ông bồn chồn.
Kỳ thật là do sống trong mạt thế lâu lắn rồi. Đối với thỉnh cầu của người lạ vô luận là ai đều phải có chút đầu óc. Càng miễn bàn từng có kẻ đã lừa gạt bọn họ. Mỗi người đối với loại sự tình này càng thêm cảnh giác.
…..

“Thế nào?”
“Không phải lừa gạt.” Từ sau sự kiện R thị, Mục Siêu cố ý hỏi riêng Tô Hàng, có thể nghe thanh âm tim đập của một người hay không. Điều này đối với việc bọn họ nhìn người rất quan trọng. Khi một người đang nói dối, cho dù đã qua luyện tập, tần suất tim đập cũng sẽ khác. Cậu nhớ rõ trong truyện tranh có người có loại năng lực này.  
Mục Siêu miễn cưỡng trở mình, “Tôi rất tò mò cái đội nhiều người đó nha.” Tuy rằng hiện tại rất nhiều người có tâm tư đánh cướp người khác, nhưng một đội nhiều người như thế cậu vẫn là lần đầu tiên thấy.
“Tối đi dọ thám hen ~” xem xét cái thắt lưng già nua của mình rốt cuộc đến chừng nào mới khỏi chút, Mục Siêu giơ tay đặc biệt hứng thú. Dù sao Giản Thành ở căn cứ Tây Bắc lâu vậy rồi còn chưa đưa tin thúc giục bọn họ, hẳn cũng chẳng sốt ruột mấy đâu… Ha.

Thôi, làm chuyện vui vẻ trước đã.
……

Ban đêm mau tới, qua loa ăn một chút. Mọi người thay đồ màu đen. Tần Miên, Tô Viện là nữ, nên ở lại trông coi Phi Ly, sẵn tiện giữ nhà. Tô Hàng là người nghe lén cần thiết trong đem nguyệt hắc phong cao!
Thừa dịp tối mù, tiểu khu này chắc đã có thói quen sinh hoạt không cần điện. Từng mảng sơn đen như mực, tầm mắt thích ứng, nhưng phạm vi nhìn vẫn hạn chế rất lớn.
Thẩm Sâm đưa tay ra hiệu vài cái, năm người chia làm hai đội khác nhau rồi xuất phát. Tô Hàng tuy còn nhỏ, nhưng thể lực cũng không phải dạng vừa đâu, miễn cưỡng theo kịp hai cha mình. Kiều Viễn dẫn theo Thẩm Lộ xuất phát về một hướng khác.
Cái đội trong miệng người đàn ông kia dễ tìm quá chừng, vì trong đêm tù mù mà chỉ có một chỗ sáng trưng.

Tối thiểu, bên trong có dị năng giả hệ lôi. Tựa như họ lợi dụng dị năng của Thẩm Sâm, đám người đó cũng tìm được cách vận dụng dị năng sấm sét.

Rất rõ ràng, bọn họ đang chúc mừng chuyện gì đó.

Mục Siêu cùng Thẩm Sâm nhìn nhau, hai người xách Tô Hàng lặng yên không tiếng động ghé vào trên mái hiên. Chuyện nằm sấp trên mái hiên cơ hồ đã trở thành kỹ năng nghe lén cần thiết của bọn họ.
Tô Hàng không dám lên tiếng nôn mửa, đành phải dùng kỹ năng phân tán lực chú ý của mình.
Những người đó vây quanh bên đống lửa, trên ngọn lửa là một con vật biến dị siêu to đã bị lột da, mỡ trên thân con vật rơi vào trong đống lửa. Âm thanh xèo xèo cùng với hương thịt nướng bay xa. Có trai lẫn gái, tuổi trẻ đỏm dáng, hoặc cười hoặc đùa. Nếu không nhìn những nơi ánh sáng không chiếu tới, có lẽ người ta sẽ cho rằng đây là một buổi tiệc tối không thể bình thường hơn. Mà cách đó không xa có một vài bóng đen chậm rãi giật giật, từ ngoại hình suy đoán, là người bị trói quỳ trên đất.

Sắc mặt Tô Hàng ngày càng kém.

“Sao rồi?” Mục Siêu hỏi.
 Tô Hàng bất đắc dĩ nhìn Mục Siêu. “Con nghe không hiểu.”
Giề?!

“Bọn họ quang quác chíp chíp, tuyệt đối không nói tiếng Hoa, hơn nữa cũng chả phải tiếng Anh.” Tô Hàng buông tay, tỏ vẻ mình bất lực.
Mục Siêu trông thấy rõ ràng đều là gương mặt người châu Á. Không phải người Nhật thì cũng là Triều Tiên.
Ha ha, tình huống quái gì đây chớ? Thăng cấp tới vấn đề quốc tế luôn đấy à? Nhóm người này tới đây một tháng, bên căn cứ Tây Nam lại chả có chút động tĩnh, có phải đã chứng minh rằng kỳ thật bên căn cứ có người cấu kết với nhóm người này, hoặc là chủ mưu đứng sau nhóm bọn họ?

“Ừm, con nghĩ là con biết họ là người nước nào rồi.” Tô Hàng lại nghe ngóng, yên lặng ngẩng đầu. “Con xác định là nghe được ‘Smecta’.”
Hả, người Triều Tiên.
Mục Siêu ngẫm nghĩ tình huống kiếp trước, lại suy tư đống tri thức mình đã sớm vứt bổ. Điểm thưởng thức đó vẫn phải có chớ. Kiếp trước bởi vì toàn cầu đều biến dị, động vật biển cũng có yên ổn đâu, kết quả sóng lớn lại càng lúc càng biến thành song thần ngập đầu. Bên Nhật thê thảm luôn, hơn nửa phần đất liền quốc gia đều ngập trong nước. Số người tụt cái hơn nửa dân số.

Mà Triều Tiên cùng Trung Hoa tương đối ưu thế hơn, rất nhiều người đều núp trong cảnh nội Trung Quốc. Bởi vì virus phát tán, biên cảnh đã sớm trở thành vấn đề trên danh nghĩa. Thuận lợi tiến tới, bên Đông Bắc càng ngày càng hỗn tạp nhiều người tràn vào. Căn cứ Tây Nam tất nhiên là ở Tây Nam, cách Đông Bắc gần nhất. Chỗ này có người Triều Tiên thì cũng chả có vấn đề gì.
Chỉ là xuất hiện nhiều như thế…

Mục Siêu suy tư, bên cạnh đột nhiên có hai người đáp xuống.
“Chị dâu. Bọn en biết đám người đó là ai rồi.” Trong mắt Thẩm Lộ ánh lên sự hưng phấn.
Khóe môi Mục Siêu giật giật, chị dâu gì hả, giải quyết xong chuyện đứng đắn thì tính sổ.
“Bọn họ là người Triều Tiên!” Dường như nhận ra mọi người không hề ngạc nhiên với kết quả này. Thẩm Lộ lại tăng cường liều thuốc: “Bọn nó có âm mưu siêu bự đó nha.”
May là khi mình còn học thiết kế thời trang, có du học hai năm ở đại học Triều Tiên, ngôn ngữ bọn họ còn nhớ hơn nửa. Ừ ừ, mình còn hữu dụng lắm, không chỉ biết tiếng Triều Tiên, tiếng Anh tiếng Pháp cũng biết nha ~

Trong lòng Mục Siêu đã âm thành tính kế. Hai người này về sau tuyệt đối sẽ là tay ngoại giao siêu tốt. Nghe nói Kiều Viễn trước khi mở cửa hàng hoa cỏ thì làm phiên dịch. Tiếng Tây Ban Nha với ngôn ngữ đấu tranh dân tộc gì đó đều rành lắm ~
Không biết ngay đến cả tương lại cũng bị tính toán xuất lực Thẩm Lộ hung trí bừng bừng nói hết những gì đám người đó trò chuyện.
Vốn dĩ bọn họ nghe lén trở khác với bên đây, tòa lầu nhỏ đèn sàn trưng, đám người luyên thuyên gì đó. Vì không phải ngôn ngữ quen thuộc. Nên càng chăm chú lắng nghe.

Thẩm Lộ phát hiện ngôn ngữ vốn bị cậu vứt đi từ lâu vậy mà còn nhơ nhớ, đối thoại bên đối phương cậu nghe hiểu cũng khoảng tám phần.

“Bọn họ có liên lạc rất tốt với người căn cứ Tây Nam, hơn nữa họ cũng vô cùng hứng thú với Trường Bạch Sơn. Tôi cho rằng đám người đưa tảng đá đi trong đó nhất định có người Triều Tiên.” Mục Siêu đã giao tảng đá đỏ cho Giản Thành khi ở căn cứ B thị, Mục Siêu liền gom việc này, đá đỏ cùng Trường Bạch Sơn rồi nói suy đoán cho mọi người.
Chậc chậc, thiệt là, không muốn để họ chết, bọn họ lại cố tình tìm chết.

“Nơi này chỉ còn dị năng giả thường thường may mắn sống sót. Bộ đội chân chính lúc này đang xuất phát.” Thẩm Lộ dẩu môi, cậu không có tý hảo cảm nào với đám người Triều Tiên. Lúc trước khi đi du học, bởi vì quốc tích mà bị kỳ thị, sau đó trở về thì đồ độc của Triều Tiên hại mắt cậu.
Cũng không phải là nói người Triều Tiên không có người tốt, nhưng thường khi có một người hành động, thì sẽ khiến cho nhiều người nghĩ theo như thế, Không cách nào khác, đây là tư duy khuếch tán có tính liên quan của con người.
Nếu như hiện giờ khi đao từ chỗ này, có thể đưa tới điều gì đó sớm hơn không ta? Mục Siêu ác ý nghĩ.

“Chị dâu, dù sao họ cũng chẳng biết bên ta đã rõ mồn một, qua đó làm loạn chơi tý đi. Nhân tiện cứu những người kia luôn.” Bắt một đống con tin trắng trợn như thế khiến người ta ngứa tay lắm nghen.
Tròng mắt Mục Siêu khẽ chuyển. “Đi, chúng ta qua đó chơi với họ một chút!”
Để Tô Hàng đi về, thông báo cho người nhà. Bốn người họ núp trong chỗ tối cách cửa lớn không quá xa.
Thẩm Lộ hưm hưm cổ họng. Hít sâu một hơi.

“Rầm rầm rầm!” Thẩm Lộ mạnh mẽ đập cửa lớn, giống như cái cửa đó có cừu hận với cậu đã nhiều năm. Kiều Viễn ở sau cậu âm thầm nhíu mày.
Cửa nhỏ trên đại môn được đẩy ra, hiện ra một con mắt. Trái nhìn phải liếc, người bên trong hỏi: “Mấy người là ai?” Hán Ngữ hổng chút lắp bắp!
Chẳng lẽ họ nghe nhầm? Không phải chỗ này đều là dị năng giả Triều Tiên hết hay sao? Sao lại có người nước ngoài rành tiếng Bông quá vậy, dù nói tiếng Hoa thì có chút biến âm, mà người này lại phát ngôn rất chuẩn.
“Bọn tao tới thu thập tụi mày!” Thẩm Lộ biểu hiện mười phần mười một người ngạo mạn muốn bị đập.
Tiếng của cô gái đó còn rất non trẻ. Giọng điệu khinh bỉ không ai bì kịp: “Chỉ bốn người bọn mày? Hay là thôi đi. Nhóm đại nhân bọn tao một người địch hai đứa bọn mày còn ngại rảnh tay đó chứ.”  
Thẩm Lộ còn muốn nói gì đó, bọn họ đã khẳng định 100%, cô gái đang mở miệng chính gốc là người Trung Hoa.

Quân bán nước! Người Trung Hoa trong lòng luôn căm hận loại người như vậy. Đây là huyết tính từ trong máu. Bất luận giới tính không màn tuổi tác. Nhưng dường như thế giới này không chuyện nào là tuyệt đối cả, luôn sẽ có người biến mình trở thành kẻ mà đồng bào căm hận.
“Ha ha, còn có gì muốn nói.” Không gian nhận ở trong không khí vạch ra từng vệt thời không, tàn nhẫn bổ vào cửa sắt.
Ngay đến cả động vật biến dị da dày thịt béo với tang thi loại tàn bạo còn chặn không nổi không gian nhận, một cái cửa sắt mỏng manh như này sao có thể chống đỡ được? Cửa sắt ịn luôn đứa con gái phía sau trong nháy mắt bay xa hơn mười thước!
“Á!” Đứa con gái đụng ngã cái giàn thịt nướng, ngọn lửa nóng rực trườn liến lên lưng cô ta. Khiến cô ta đau đớn khôn cùng.

Không còn cửa ngăn cách, bốn người vừa vặn thấy rõ rành rành tình cảnh bên trong. Đám người đang ồn ào chúc mừng bị giật mình dừng lại bất động, một lát sau mới có người xông lên lôi cô gái từ trong lửa cháy kéo ra, chẳng qua tóc cùng sau lưng cô ta đã bị bén lửa vô cùng thê thảm.
Đám người nhìn chòng chọc bọn họ đi từng bước vào cửa. Dò xét, địch ý. Gì cũng có.
“Mấy vị là tới…?” Một chiêu vừa rồi khiến đám người bị dọa không nhẹ. Có người cẩn thận bước lên trước.
Mục Siêu nghe gã nói tiếng Trung với âm điệu trúc trắc. “Bọn này, là tới đập quán. Tụi nây chiếm lĩnh chỗ này rất chướng mắt. Cấp trên…” Dường như bực mình vì bản thân lỡ miệng.  Mục Siêu lập tức ngậm mồm.

Người hỏi cậu đại khái là một tiểu lâu la, không hiểu ý tứ trong lời nói của cậu, nhưng người rõ rành nội tình thì lại nhăn tít mày. Căn cứ Tây Nam của người Hoa tính nuốt lời à?
“Đến là khách. Nào nào, mau ngồi cùng bọn tôi.” Có người đẩy mấy người đẹp vây quanh mình qua một bên, cười to. Vài cô gái đó rất hiểu ý liền nhào tới.
Xí, cũng hổng biết sửa bao nhiêu lần rồi nghen, nhìn coi toàn một khuôn không hà. “Xin lỗi, nếu là tới đập quán, các vị tôn quý đây xin hãy chuẩn bị.” Không tý dao động. Có đứa con gái trưng bộ mặt đã chỉnh như khuông tượng tạo hình vẻ mặt đáng thương khiến Mục Siêu nhìn là muốn ọe ọe.

Cô ả nhào tới trước một phát, vốn cô ta nghĩ sẽ có người đỡ mình. Lại không ngờ rằng bốn người đều nhích qua bên cạnh một chút. Cô ả trực tiếp quỳ rạp trên đất, kêu ôi ối, xem ra bị thương hông nhẹ.
“À, thì ra khẩu vị các vị khác người ta?” Người nọ vung tay lên. Thiếu niên xinh xắn hầu hạ kề bên cũng cẩn thận đi qua.
¥R€≠β≠£*… lão tử đối với đám ỏng ẹo này không có cảm giác. Còn nhuộm trắng tới chả còn mấy sợi lông**. Mục Siêu đột nhiên cảm thấy, Triều Tiên là một nơi thiệt thần kỳ, nam nữ đều chỉnh sửa không ít. Bất quá nghe nói nam Triều Tiên còn phẫu thuật chuyên sâu hơn nhiều nha.

*(X: chắc ý nói tiểu bạch kiểm – thường là chỉ đám con trai được nuôi trắng trẻo, điêu ngoa, kh hiểu chuyện hoặc kiểu đc bao nuôi, playboy).
**(X: ở đây để chữ Thử - mang nghĩa xỉ vả, chửi bới, ta thay bằng ký tự này cho dễ hiểu)    
Cái tên đầu lĩnh hư hư thực thực dường như hiểu lầm ý của họ: “Các vị không cần khách khí.”
Người hầu hạ cũng có mắt nhìn đó chớ? Vừa nhìn dáng vẻ của người đàn ông lớn lên cực kỳ xinh đẹp này là biết ngay rất chán ghét bọn họ. Bọn họ ngu sao rướt lấy xui xẻo? Ngược lại cậu ta bước tới bên cạnh người đàn ông tuấn tú kia, vừa thấy là biết mạnh mẽ.
Thẩm Sâm đã bị vài tiểu thụ tăm tia, Mục Siêu coi thấy là lửa nóng trong lòng không ngừng bốc lên. Tên đàn ông trong giống đầu lĩnh kia còn thao thao bất tuyệt thúc giục, càng khiến Mục Siêu thêm cáu.
“Mịa mày có câm không hả?” Thuấn di tới phía sau người đàn ông nọ, ánh sáng lạnh loe lóe trong tay. Tên đàn ông đó cũng chả phải kẻ hiền lành. Một giây khi lưỡi dao liếm tới khó khăn né tránh.

“Người anh em này rượu mời không uống muốn uống rượu phạt?”

“Ha ha, câu mà tổ tông bọn tao truyền lại ngàn đời không phải dành cho đám tụi mày dùng như thế, còn nữa, muốn kính rượu mà biểu hiện thành ý thế hả, đám hàng sửa nhiều lần, mày cũng không biết xấu hổ bưng ra? Đám chỗ tụi mày chả có đứa nào tự nhiên hử?” Mục Siêu nói một tràng, khiến cho tên ánh mắt tên đầu lĩnh trở nên dữ tợn.

Mũi tên lửa nổ tung dưới chân Mục Siêu. Mục Siêu giật lùi nhảy về sau, nhưng lửa đột ngột biến đổi như con rắn, vặn vẹo trườn về phía Mục Siêu.
“Vụt.” Lại thuấn di!

Đầu lĩnh kia thình lình cảm thấy có luồng gió phía sau, theo bản năng đưa tay lên đỡ.
“Keng!” Lưỡi dao phát ra âm thanh chém thép. Tay Mục Siêu nắm dao găm truyền tới chấn động khiến nó run lên.
Tên đầu lĩnh xé mảnh tay áo để lộ cả cánh tay. Hai khối sắt lộ ra.
“Còn tưởng là gì chứ, Ra là song hệ hỏa kim.” Mục Siêu lui về sau, chợt lóe trở về chỗ của mình. “Nè, A Sâm, kim loại dẫn điện mà ha?”

Đạt được câu trả lời khẳng định của Thẩm Sâm, Mục Siêu giảo hoạt cười tươi. “Quyết định là anh! Lên đi! A Sâm!”
Chị dâu anh coi anh họ như thú cưng tiểu quỷ lâu la thế mà được hả?



Tác giả có lời muốn nói:
Tôi cảm thấy viết xong chương này nhất định sẽ bị Hàn – kun bóp chết (X: bà viết cho đã còn nói)

( ̄▽ ̄ )

Đâu phải chỉ toàn bộ người dân nước H.
Tôi cũng thích các sao nam nữ lắm chớ. Chẳng qua… không cùng một hướng với phần lớn người thích mà thôi.
Chỉ là cảm thấy, người H quốc có chút quá đáng, còn có vài việc nói ra khẳng định sẽ bị bóp chết.

Cho nên, quân chủ cười, mọi người chỉ đành chờ xem.



Chương 50: Chết miễn bàn cãi



Người kia híp mắt, gã rõ ràng nhận thấy cảm giác hai người Thẩm Sâm và Mục Siêu rất khác biệt với người khác. Mục Siêu thuộc loại cười tủm tỉm nhưng sẽ nhân lúc người không chú ý cắn nát yếu hầu của ngươi. Còn Thẩm Sâm tuyệt đối là loại khinh thường che dấu sát khí trên người của mình.
Âm thầm kinh hãi với khí tràng của đối phương, gã liền ôn quyền nói: “Người anh em này thoạt nhìn rất lợi hại. Tại hạ Phác Dũng Tuấn.”
(X: hơi thở, khí chất, cảm giác của người khác đối với bản thân)
(X: tự dưng qua tuồng cổ trang rầu, cái này là QT lun nghen)
Thẩm Sâm chỉ im thin thít, trực tiếp xông tới vung chân quét ngang.

Phác Dũng Tuấn cuống quýt đưa tay chắn. Ai ngờ nửa đường Thẩm Sâm biến chiêu, chân trái thu hồi cú đá nhanh chóng cong lên đùi phải đập thẳng vào bên eo Phác Dũng Tuấn!

Không kịp đổi tay đỡ đòn, phần eo bị một cú đá sắt thép. Lực lượng thiệt mạnh khiến cả người gã trượt về hướng trái.
Thanh âm đế giày ma sát cát đá vang lên ở bãi đất trống.
“Mày giở trò quỷ gì đấy!” Người bên cạnh không nhìn nổi. Thủ lĩnh bọn họ rành rành đang chờ trả lời, lại ra chiêu trước. Người kia vừa bước ra một bước, trên đất trống đột ngột xuất hiện một gốc thực vật, chóp cây sắc bén, chỉa thẳng cổ gã.
Kiều Viễn hòa ái cười, giọng điệu lại khiến người ta cảm thấy chẳng chút thân thiết nào cả. “Đừng lại gần. Không phải chuyện của anh.”

Sau nhiều năm kể từ khi Trung Hoa bị xâm lược, đoạn lịch sử đó vĩnh viễn in sâu trong lòng mọi người.
Anh cùng Thẩm Lộ vừa nãy đã nghe hết đoạn đối thoại, Thẩm Lộ phiên dịch từng li từng tý, mới biết được độc kế của đám người Triều Tiên luôn tự cho là đúng kia, muốn thâu tóm toàn bộ Trung Hoa bỏ túi riêng. Si tâm vọng tưởng! Hiển nhiên giờ đây Kiều Viễn đối với cái đám không mời mà tới này chả có xíu xiu hảo cảm nào.
Người kia nhận thấy được cây gai trên cổ tùy lúc sẽ tước mạng gã, dữ tợn trừng mắt dòm Kiều Viễn. Không cam lòng lui về.
Bên này, khuôn mặt đập chai của Phác Dũng Tuấn rất không tốt, từng chiêu của đối thủ, đều là từ quân đội mà ra. Gã có nghiên cứu các chiêu thức quân nhân Trung Hoa. Cũng đã thực nghiệm. Chính xác hệt như khuôn đúc! Điều này chứng minh người Hoa có kẻ ngăn cản hành động của bọn họ?

“Mày không xứng bắt chước động tác của ông cha bọn tao.” Thẩm Sâm lạnh nhạt nói, trên mặt không tý biểu tình.
Quả nhiên là người Triều Tiên. Dòng họ ‘Phác’ ở nước Hoa cũng chả có bao nhiêu. Mục Siêu vuốt cằm. “Phác tiên sinh gì đó ơi, chúng ta đấu vui một đối một chút nha. Chết thì miễn tính. Thế nào?” Cậu cười tủm tỉm, luôn tràn ngập lòng tin đối với người đàn ông của mình.
Những lời này như giọt nước rơi vào chảo dầu. Lập tức nổ oanh.

Chết thì không tính? Bọn nó lấy đâu ra lòng tin như thế.

Trong đám người tức khắc có kẻ mất bình tĩnh, Phác Dũng Tuấn là ai? Là em trai của quân viễn chinh hàng đầu đấy! Nếu có chuyện gì xảy ra, bọn họ cũng không cần người Hoa trừng trị nữa, cứ ở đây luôn là được.
Thẩm Sâm không đợi Phác Dũng Tuấn nói đồng ý, một nắm tay đấm thẳng tới, đối phương vừa phục hồi tinh thần, vội vàng né gò má lui về sau. Quyền phong (X: gió sinh ra từ các chiêu thức) thổi xẹt bên tai. Phác Dũng Tuấn cả kinh ra một thân mồ hôi lạnh. Cái đó mà dính lên người gã…

Bất quá nếu có thể dẫn người tới tận đây, hiển nhiên cũng không phải bao cỏ. Phác Dũng Tuấn rất nhanh hoàn thủ. (X: đánh trả, nghe hoàn thủ hay hơn)
Triều Tiên lợi hại nhất là Taekwondo (tuy rằng nó cũng được truyền từ Trung Hoa, nhưng người ta chính là vô liêm sỉ chiếm đoạt, Tết đoan ngọ cũng vậy), nhưng trong thực chiến, tác dụng của Taekwondo cũng không lớn mấy.
Phác Dũng Tuấn đương nhiên biết hoàn cảnh mình đang rất xấu, vô luận ra sao, gã đều không có khả năng đánh bại quân nhân Trung Hoa chân chính. Trong tay thình lình xuất hiện một thanh trường kiếm, ánh sáng kiếm loe lóe rực rỡ (tôi thật sự không biết nước H còn cái gì là của riêng mình không nữa?). (X: ngoặc trong câu là của tác giả)
“Tranh” tiếng kiếm vang lên.
“Chà, vũ khí?” Mục Siêu giơ tay, quăng cho Thẩm Sâm một thanh đường đao. Đây là bảo bối cậu cất giấu trong không gian đó nha. So với cái thanh kiếm nước tới chân mới lấy ra đó thì tốt hơn nhiều!
Quả nhiên, ánh đao thâm trầm, phảng phất như bầu không khí áp lực mà bả đao đem lại. (X: ánh đao là đường quỹ đạo cho đao vạch ra khi vung chém)

Thẩm Sâm vui vẻ nhìn đao trong tay. Một tay nhanh chóng khẽ khàng sờ vuốt lưỡi đao.
Phác Dũng Tuấn nhìn bả đao đó, gã lập tức hiểu được, thanh đao đó thoạt nhìn không phải vật phàm, nhưng khi vừa rơi vào tay tay trái của Thẩm Sâm, khí phách đao ngược lại từ trầm biến liệt (X: hừng hực). Thân đao thậm chí không chạm tự sáng!
Thẩm Lộ đứng bên sân, cảnh giác trong người nào có ý tưởng không an phận trong đám người. Vào lúc ánh mắt chuyển qua bả đao kia, không tự chủ nhớ tới, khi bọn họ trên đường tùy tiện tìm chút vật tư, hai người tìm được một cửa hàng đồ cổ. Ở thời điểm bả đao được rút ra, anh họ cùng chị dâu nét mặt đều biến đổi. Trở nên hưng phấn.


Tuy không hiểu về đao nhưng cậu cũng có thể nhìn ra bả đao này cực kỳ sắc bén mang tới cho người ta một cảm giác không đơn giản, nhưng dù sao cũng chỉ là một thanh đao, đáng để họ vui sướng tới vậy ư. Lúc ấy cậu có hỏi qua, anh họ là loại trừ bỏ chị dâu mới nói nhiều, đối với người khác đều là vua kiệm lời, thế nhưng lại nói tràng dài với cậu! NHưng Thẩm Lộ nhớ kỹ một câu “Đao tốt thì không cần dùng mắt nhìn thấy tốt”.

“Oành!” Một đao một kiếm mãnh liệt chạm vào nhau! Kiếm dùng nhắm thẳng xuống tay mới có lực sát thương, còn đao có thể dùng ngang. Đòn tấn công vừa ra, kiếm của Phác Dũng Tuấn bị đường đao chặn cứng!
 Hỏa cầu tức khắc ném qua. Thẩm Sâm nhanh nhẹn nhảy tránh. Chân trái kẽ điểm, tiếp sức rồi bật lên. Giương đao chém tới, Phác Dũng Tuấn vội vã nâng tay ngăn cản.
Lúc này, không vì hai loại vũ khí va chạm nhau hiện lên tia lửa nữa, chỉ nghe Phác Dũng Tuấn gào lên đau đớn vang vọng cả không trung.
Đám người hoang mang, nhưng lại chẳng ai dám tiến lên. Một băng, một mộc; hai người rõ ràng luôn nhìn chằm chằm tình hình trong sân, nhưng chỉ cần bọn họ bước lên chút xíu, dưới chân không phải băng sương lan tràn khắp toàn thân, thì cũng là cành dây gai tường vi nhọn hoắc cuốn quanh đùi, chỉa vào cổ.

Công kích vừa rồi của Thẩm Sâm, chờ Phác Dũng Tuấn dùng kiếm chắn. Hắn tự nhiên là biết Phác Dũng Tuấn có dị năng hệ kim, kiếm cho dù có hư tổn ra sao thì gã vẫn có thể chữa được, nhưng Phác Dũng Tuấn nào biết, Thẩm Sâm có hệ phong, dị năng hai hệ phong lôi. Dị năng hệ phong không ai nhìn ra được, nhưng thật sự chân chính bám vào trên đao.
Vốn đao đã sắc bén càng thêm lợi hại. Mà khi hai bên chạm trán, kiếm của Phác Dũng Tuấn liền xuất hiện vết nứt nhỏ. Lại tấn công thêm một lần, vết nứt biến lớn, lập tức không ngăn nổi công kích từ Thẩm Sâm nữa. Một đao chém xuống, cũng tội gã tránh kịp, rớt một bên tai, vai bị chém trúng.
“Phác tiên sinh!” Có người hoảng sợ kêu tom vì sốt ruột, trực tiếp dùng ngôn ngữ nước mình. Muốn liều ĩnh xông qua.

“Đừng nóng, chúng ta không phải đã bàn tốt rồi sao, chết miễn tính nha? Nuốt lời nhanh thế cơ đấy? Hay là, Phác tiên sinh của mấy người chỉ là tên yếu ớt? Quả nhiên, đàn ông Triều Tiên đều là gối thêu hoa. Chậc chậc.” Mục Siêu thuấn di tới sau người đó, đưa tay đánh vào sau lưng!

Người nọ phản ứng mau lẹ, lập tức xoay người, lưng né khỏi tập kích.
“Chu choa, cũng khá đó chớ.” Mục Siêu tính tiếp tục. Một hỏa cầu liền bay về phía cậu.
Cau mày tránh đi. Liền thấy mấy cô gái trẻ tụm ba tụ năm đứng trong đám người.
“Tụi mày thiệt không biết xấu hổ! Vì sao lại khi dễ đám người bọn tao!” Rõ ràng tiếng phổ thông!
“Người Hoa?”

“Phải, nhưng tao tình nguyện bản thân không phải, tụi bây thật mất mặt!” Kẻ cầm đầu chính là cô gái tung hỏa cầu đang ôm ngực, hèn mọn đầy mặt.

Mục Siêu hiểu ra, nhìn cái thằng mình vừa công kích, bộ dáng ngang nhiên. Không có ẻo lả. Sau đó bất đắc dĩ nhìn Phác Dũng Tuấn bị thương đang đánh nhau với Thẩm Sâm, mãnh nam. Đều là loại hình con gái yêu thích. Cậu vốn định tha thứ cho hành vi theo đuổi thần tượng của cô ta, ai ngờ câu này vừa ra, cậu liền bị chọc tức.
“Nhóm bọn tao muốn chiếm trọn nước Trung, tao chỉ có thể nói là quá hay. Tao cảm thấy Trung Hoa nên dâng cho Triều Tiên!” Cô gái nọ hí hửng cùng thảo luận với người bên cạnh. Một chút cũng không nhận ra gió xoáy đen ngòm trong đôi mắt đen huyền của Mục Siêu.
Thuấn di.

“Mày lặp lại lần nữa.” Âm điệu trầm thấp vang lên phía sau cô gái trẻ. Chỉ trong nháy mắt, Mục Siêu đã đến sau lưng của cô gái nói bậy nói bạ kia.
 Rõ ràng là tay trần, cô gái lại cảm thấy trên cổ mình có đặt một cây đao. Da nơi cổ còn bị xước… Đau quá. Cô ta không rõ mình rốt cuộc nói sai cái gì. Chỉ có thể run rẩy, không dám thốt thêm lời nào.
Mục Siêu cúi người: “Sao lại nói như vậy?”
“Tôi … tôi thích Phác đại nhân… Triều Tiên, Triều Tiên có nhiều minh tinh như vậy, văn hóa bọn họ cũng rất nhiều, vì sao…” Đao trên cổ lại nhanh thêm.
Mục Siêu nhìn đám nam nữ trốn ở một góc có người thậm chí còn trốn phía sau con gái. Ỷ vào khuôn mặt xinh đẹp, khiến những người này che chắc trước người mình. Không biết sao lại nhớ tới những người ở nơi của Trần Vương Bá phải dùng tự tôn cùng thân thể đánh đổi sinh mạng cho người khác, so ra thì, mắt liếc qua cái đám được coi là minh tinh Triều Tiên gì đó; rồi chân chính so sánh, hai bên kém không chỉ nửa điểm.

“Mấy người thích? Mày không nhớ rõ bản thân là người Hoa à?”

Nhóm trai gái này nhỏ nhất cũng độ mười nhăm, chỉ mới hơn mười tuổi; sao biết cậy thế là thế nào? Khi bọn họ lưu lại bên ngoài, chỉ có nhóm người này tiếp nhận bọn họ. Bọn họ cũng chỉ đụng phải những người này. Tuy rằng ban đầu cũng có cảm xúc mâu thuẫn, nhưng sau đó lại được đối đãi tốt đẹp, bọn họ đã quên mất huyết tính trong lòng mình.
Mục Siêu nghe xong đống lời nói kịch liệt từ bạn bè của cô gái trẻ, cũng chả muốn nói gì thêm. Chỉ buông tha cô gái. Cậu không có khả năng tùy ý giết chết họ. Huống chi ở mạt thế, đối với mấy đứa con nít ra đời chưa bao lâu, nên đối tốt với họ mới đúng.
Cô gái trẻ cho rằng cậu bị thuyết phục. Thần sắc càng thêm ngạo mạn. Lúc trước cô ta dù sao cũng là minh tinh đại biểu cho đoàn thể người Hoa rất được yêu thích! Bản lĩnh thuyết phục người khác đâu phải để trưng.


Mục Siêu khẽ nghiên người liếc người đàn ông có thân thủ không tệ vừa công kích mình khi nãy. “Đợi xíu, khi ông chủ mày chết, mày chiến đấu với tao. Đừng trốn.”

Thất vọng cùng mờ mịt trong lòng làm sao cũng không tiêu biến hết được.

Mục Siêu trở về chỗ cũ, nhìn chằm chằm hai người đang giao đấu trong sâm mà ngơ ngẩn.
Bọn họ vì sao lại trở thành như vậy? Cậu không biết. Cũng chẳng muốn biết. Có lẽ chân tướng sẽ cực kỳ tàn khốc, chỉ vì lập trường bất đồng mà thôi.
…….

Phác Dũng Tuấn cảm thấy bản thân mình không chống đỡ nổi nữa! Người đàn ông này tấn công quá mạnh mẽ. Tuy gã cũng dùng dị năng hệ hỏa làm đối phương bị thương không ít, nhưng đối phương cộng thêm đường đao thật sự quá lợi hại. Đao chưa tới, mà đao phong đã quét tới người gã.
“Xoẹt” quần áo hung hăng bị rạch qua. Nếu như không phải gã phản ứng mau, nội tạng gã hiện giờ chắc đã văng xuống đất rồi quá.
Thẩm Sâm xoay đao dựng thẳng, hắn dùng tay bị thương cầm đao. Đau đớn bỏng rát khiến hắn không khỏi nhăn mày. Là người thuận cả hai tay, chỉ đành kiên nhẫn chịu đựng.

Phác Dũng Tuấn giờ đã hơi khiếp sợ. Đấu pháp của người đàn ông này hoàn toàn là kiểu không thiết sống. Trước đó tuy không đáp ứng cái loại điều kiện buồn cười chết miễn tính, nhưng mắt nhìn tình huống này làm cho gã chỉ muốn kêu to nhận thua!

Kỳ thật gã sai lầm mất rồi! Thẩm đại đại sao có thể không cần mạng chứ! Hắn mới hưởng qua hương vị của Tiểu Mộc đầu, sao có thể đâm đầu chẳng thiết sống. Ha ha, không cần quá tự tin.
Mục Siêu dòm cánh tay máu thịt không rõ của Thẩm Sâm, đáy lòng mịt mùng ban đầu đã bay tận đâu sạch sẽ vô vàn!

“Dừng!” Hai người ngang sức trong một tiếng này của cậu mới ngưng lại, nhìn ngó lẫn nhau, nhưng không động thủ nữa, cũng chẳng tỏ vẻ thả lỏng.

“Sao nào? Tụi mày sợ?” Lập tức có đứa son phấn cao ngạo nhảy ra, không nhận ra ánh mắt hung ác của Phác Dũng Tuấn, không biết sợ là gì nhìn về phía họ.
Thẩm Sâm quay đầu, nghi hoặc nhìn Mục Siêu … sao thế em?

Mục Siêu bất đắc dĩ liếc trái ngó phải đám người… còn thế nào, não tàn đó mà.

Thứ não tàn toàn son phấn này thật sự thì lúc nào cũng không thiếu à nha.

“Vị tiên sinh này thân thủ rất tốt, tôi nhận thua.” Nhìn hai người đối diện đang chăm chú ngó gã, Phác Dũng Tuấn tuy không muốn thừa nhận, nhưng gã cũng chả mong đấu tiếp với Thẩm Sâm, đành phải nhận thua. Đám người sung bái gã bu xung quanh lộ ra biểu tình không cam tâm lại tiếc rèn sắt không thành thép (?).
“Tiếp theo, tới tôi.” Mục Siêu đi tới trước từng bước. Phác Dũng Tuấn này không được giết. Nếu gã chết, bọn họ cũng đừng mong không chút tý thương tích mà lọt ra ngoài, có khả năng còn bị truy sát tới tận căn cứ Tây Nam.
Ngoài nước còn chưa an, bên trong đã nội chiến, cậu không muốn đâu.

Ánh mắt Mục Siêu hướng về phía bên cạnh, người đàn ông khi nãy chỉ có thể kiên trì lên sân.
Trong đám người đột nhiên tuôn trào một trận reo hò: “Sơn Điền đại đại bọn em yêu anh!”

“Sơn Điền, Sơn Điền, anh thiệt ngọt ngào!”

“Sơn Điền…”

Mục Siêu há mỏ trợn tròng nhìn đám người. Cậu không phải lại chuyển kiếp đó chớ? Sao lại có cảm giác đang sống trong hòa bình thịnh thế? Hơn nữa Sơn Điền? Sao Yamato cũng có một chân trong đây?
X: trong bản QT thì Sơn Điền = Yamada? Vì là tiếng Trung nên tôi để là Sơn Điền. Còn đoạn sau ý của MS là đọc lái Yamada thành Yamato. Yamato, tên được đặt theo vùng đất nay là tỉnh Nara của Nhật Bản, là một thiết giáp hạm của Hải quân Đế quốc Nhật Bản trong Thế Chiến II, và là soái hạm của Hạm đội Liên hợp Nhật Bản. Nó là chiếc dẫn đầu trong lớp thiết giáp hạm mang tên nó. (có thể tìm hiểu thêm trên Wikipedia)    

Sự thật chứng minh cậu không nghĩ sai. Người đối diện ngay lúc Mục Siêu còn kinh ngạc vì đám não tàn, lập tức tấn công tới. Lôi quang trên tay chợt lóe, vậy mà là dị năng giả lôi hệ!
Thẩm Sâm thờ ơ khẽ nhếch khóe môi. Mỗi đêm, khi không có bọn nhỏ bên cạnh, hai người sẽ tiến vào không gian đọ sức một phen,  dĩ nhiên không phải loại đọ sức kia đâu, khụ khụ. Phương thức Mục Siêu đối phó với dị năng giả hệ lôi không dám nói rành rọt, nhưng tuyệt không xa lạ. Tại nơi mà dị năng giả hệ lôi luôn quý trọng thời gian, cậu như vậy đã rất tốt rồi.
Lưới sấm sét phô thiên cái địa ùn ùn đánh tới, nếu là dị năng giả khác, chắc là đã bị nhốt bên trong, cho dù không bị điện giật tới xỉu, thì toàn thân cũng sẽ bị tê liệt, nhưng Mục Siêu là loại dị năng gì chớ. Trong nháy mắt khi lôi võng (X: lưới) ụp xuống, cậu liền thuấn di né ra ngoài.
Mục Siêu chưa kịp vững vàng, một đạo lôi quang tập kích bay tới, dường như đã tính toán tốt nơi mà cậu đặt chân.
Cũng đúng, phạm vi công kích lớn như thế, sao lại không biết nơi đối phương muốn tránh là ở nơi nào.

Vội vàng xoay người, mạo hiểm tránh né một kích nọ. Nửa người vì điện dư ảnh hưởng mà tê rần. Khẽ động là cảm thấy như có kim châm nhỏ như lông trâu ghim vào người. May mà Mục Siêu bất động, chứ nếu chuyển động sẽ khiến động tác trúc trắc ngay, dâng lỗ hổng công kích cực lớn cho đối thủ.

Sơn Điền lấy một thanh đao từ bên hông. Mục Siêu dù đứng xa cũng biết đó là danh phẩm đao của nước Nhật.

Cậu nâng tay lên, đường đao lập tức được ném vào tay. Đao vừa tới tay, cậu liền xông về phía người kia. Có lẽ khi ở trong không gian so đấu cùng Thẩm Sâm tới quen với dòng điện, cậu nhanh chóng thích ứng với thân thể đang khó chịu.   
Phác Dũng Tuấn một bên coi chiến đấu một bên thầm than hai người này ăn ý ghê luôn.

…….

Sơn Điền không dấu vết cau mày. Một kích vừa rồi gã cũng chẳng mong có thể đánh trúng Mục Siêu, lực công kích trên cơ bản là chuyển qua phần điện dư. Nhưng thời gian đối phương tê liệt căn bản không đủ để gã tức khắc bổ sung thêm kích nữa.
Không còn cách nào khác, quơ đao ngăn công kích của Mục Siêu, hai thanh đao chỉ như sao đấu, nhưng trên tay hai người đồng thời bị chấn run. Trong nhất thời không phân được cao thấp.



Tác giả có lời muốn nói: mệt quá đi à oa oa oa QAQ

Nè, đây là hàng tồn đó

Đường đao: 
Kết quả hình ảnh cho đường đao


3 nhận xét:

  1. Tác giả có vẻ rất ghét Hàn Quốc và Triều Tiên nhể...cơ mà sao gộp 2 làm 1 thế

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Bạch nguyệt quang (ánh trăng sáng) và chu sa chí (nốt ruồi son) là hình ảnh so sánh thường được nhắc tới, nội dung đại khái là:

    Trong cuộc đời một người đàn ông thường có hai loại hoa (phụ nữ ) : một đóa hoa hồng trắng cùng một đóa hoa hồng đỏ. Nếu anh ta chọn hoa hồng trắng, nhiều năm sau hoa hồng trắng biến thành hạt cơm dính bên mép, hoa hồng đỏ trở thành nốt ruồi son (chu sa chí) trên ngực. Còn nếu anh ta chọn hoa hồng đỏ, sau này hoa hồng trắng liền thành ánh trăng sáng (bạch nguyệt quang) đầu giường, còn hoa hồng đỏ chính là vết máu muỗi.

    Trả lờiXóa