Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Công lược chương 41 - chương 45

Chương 41 (Phần 1): No Zuo No Die (Không làm không chết)


Hợp tổ đội đánh boss, ai ngờ bọn Mục Siêu lại biến thành boss người người chán ghét.

Lần này đám người sống sót được cứu về rầm rộ kéo nhau tới trước nơi bọn họ ở tạm, họ tuy khó hiểu, nhưng cũng chỉ bất động thanh sắc nhìn, để coi mấy người này có thể quăng ra hoa chiêu gì.
“Bọn tôi yêu cầu xử lý thấu đáo việc vật tư.” Người phụ nữ vừa mới bám cửa không đi lúc này từng bước nhoi tới trước. Lỗ mũi hỉnh lên trời, ra vẻ khí phách.

“Phải đó, mấy người hẳn là phải đem hơn phân nửa vật tự giao cho bọn tôi.” Người phía sau giơ tay hò hét.
Thẩm Lộ cau mày, đám người này là tự tay cậu cùng Tần Miên giải cứu đưa về đây. Trong đó cũng có dị năng giả, hôm nay bọn họ có mang về vật tư từ chỗ Trần Vương Bá, đủ phân phát cho bọn họ kiên trì vài ngày, tiếp đó anh họ cùng chị dâu ảnh quyết định xuất phát đi căn cứ Tây Bắc, kết quả lại nháo nhào như thế, lý do cố tình lại khiến cho người nghe dở khóc dở cười.
Tô Hàng còn nhỏ, nhưng đi lên trước đứng, cũng có vài người an tĩnh lại.

“Dựa vào gì?”

Người phụ nữ sửng sốt, cười lạnh nhìn vóc dáng Tô Hàng chỉ mới tới chóp mũi của bà ta: “Dựa vào việc khi mấy người đi lấy vật tự hoặc là vào lúc trốn ra bọn tôi không trông thấy, ai biết mấy người có đem phần thuộc về bọn tôi giấu đi hay không!” Trong không khí còn tản mát hương thơm của cháo bắp. Ngọt ngào, hấp dẫn người phạm tội.

Thật là buồn cười. Tô Hàng bị lý luận của ả ta làm cho mắc cười muốn chết.

“Xin lỗi, chúng tôi chỉ dùng lương thực của mình, về phần vật tư ở chỗ Trần Vương Bá, hôm nay mới tới. Nếu có người muốn nhận vật tư rồi rời khỏi nơi đây, hãy đến sân sau xếp hàng nhận.” Tần Miên rất đau lòng, nhưng vẫn đứng trước Tô Hàng, giúp cậu nhóc ngăn lại ánh mắt uy hiếp của đám người.
“Đừng cho là bọn này không biết tụi bây có dị năng giả không gian, nó giếm bao nhiêu đồ thì mau lấy ra! Đó rõ ràng là vật tư của bọn tao!”
“Yêu cầu vật tư chung!”

“Dựa vào cái gì tụi bây ăn ngon hơn bọn tao!”

Ngôn ngữ sắc bén như đao chém vào sự thiện lương của Tần Miên.

Thẩm Lộ tánh nóng. Trực tiếp đẩy ra người phụ nữ chắn trước cửa: “Mấy người thật không phân tốt xấu! Sớm biết vậy thì lúc trước không cứu mấy người! Bị ăn luôn cho rồi!”
Người phụ nữ nọ bị cậu đẩy tới lảo đảo, quay đầu thoáng nhìn, thấy được ánh mắt chán ghét của Thẩm Lộ, nhất thời nghĩ tới việc bị ‘nhục nhã’ hồi sáng.
Thù cũ hận mới, đàn bà đều là động vật mang thù!

“Oa a a a a! Không sống nổi nữa mà! Đánh phụ nữ kìa! Oa ô ô ô, không phân vật tư liền muốn đánh người! Không công bằng mà! Bảo bảo của tôi cũng sắp chết đói tới nơi rồi, thật độc ác!” Ngồi dưới đất gào khan, khóc lóc om sòm giãy nảy khiến cho bản thân càng thêm thảm hại hơn.
Nhà Thẩm Lộ tuy không phải đại phú đại quý gì, nhưng ở một tiểu khu cũng coi như giàu có, người với người nơi đó không qua lại nhiều, nhưng phẩm chất rất ổn, khi nào đã gặp qua loại hình này, lập tức ngây người.

Đám người bị người phụ nữ kích thích, càng kích động hơn. Kêu gào đòi bọn họ trả vật tư.
Thẩm Lộ có thể dùng dị năng nhưng đối với người thường lại không có cách.

Có lẽ những người có lương tri trong mạt thế sẽ không dùng dị năng đối phó người thường, có lẽ là do cảm thấy bản thân ưu việt hơn, cho nên tuy không ai muốn thừa nhận, nhưng bởi vì là đồng loại thì lại càng hiểu xót xa trong đó.
“Thằng nhóc con nhà tụi bây có sữa bò uống? Nhất định là lấy từ vật tư của nhà bọn tao! Trong vật tư nhà bọn tao có sữa bột!” Trong đám người có kẻ nhìn thấy Phi Ly ôm bình sữa bò tò mò ngóng chuyện, lập tức tấn công về phía Phi Ly.
“Ô ô ô, Bảo Bảo của tôi nếu không bị ăn thì chắc cũng lớn thế rồi.” Người đàn bà này ngược lại nhớ tới con mình.

“….”

Phi Ly rất thông minh, bé biết mấy người này đang nói tới mình. Nhưng dù sao cũng là bé con chưa trải sự đời thành ra mặt mũi trắng bệch. Lúng túng đứng tại chỗ. Tay nhỏ nộn thịt cầm bình sữa bò.
Đám người này mơ ước vật tư không phải là ý tưởng lâm thời nảy ra, chẳng qua thông qua biện pháp mà người phụ nữ kia nghĩ ra rồi đem tâm tư đưa vào thực tế thôi. Đối với bọn họ mà nói, người trong đội này ai cũng cả ngày cơm no rượu say, hôm qua một ngày ba bữa, bọn họ đều ngửi được mùi thơm của rất nhiều món ăn!

Người lớn đối đầu người lớn, khe hở khi chân chắn chân thì chẳng ai chú ý.
Một thằng bé nho nhỏ chen lấn dưới thân rồi lủi ra khỏi nhóm người lớn nhốn nháo. Thẳng hướng Phi Ly vọt tới. Một tay giựt lấy bình sữa bò trong tay Phi Ly rồi mút.
Tô Hàng nóng nảy, một phen đẩy thằng nhỏ đó, em trai cậu sao lại có thể bị một thằng lỗ mãng bắt nạt cơ chứ! Mắt thấy quanh viền mắt Phi Ly ánh nước lưng tròng, Tô Hàng đau lòng ghê luôn. Bé con lúc nào cũng được bọn họ cưng yêu, khi nào lại bị người giành đồ ăn đâu? Này quá ủy khuất mà.
Kỳ thật không có cậu nhóc, Phi Ly cũng muốn dạy thằng bé kia một trận. Bề ngoài bé giống cục bông, thoạt nhìn mềm mại êm êm hệt cầu bông, nhưng dù sao bản chất vốn là người nhân bản. Đứa nhỏ kết hợp với gien mèo thì sao không đánh lại một thằng bé người bình thường được? Bất quá không đợi bé có động tác nào, Tô Hàng liền xông tới đây thay bé ra mặt. Ở trong lòng Phi Ly, vị trí của anh nhỏ lại cộng một điểm!

Ừm, anh trai tuyệt ghê!

Thằng bé kia ‘oa’ khóc lên, tiếng khóc trong trẻo khiến đám người lớn cãi nhau ầm ĩ cũng yên tĩnh lại.
Người lớn trong nhà của thằng bé lập tức dạt đám người ra, đau lòng dỗ con mình, sau đó chỉ trích nói: “Con của tụi mày sao có thể lấy lớn ức nhỏ như thế. Thật mất dạy mà! Quả nhiên con cái của đồng tính yêu đương ghê tởm đều không có tố chất gì cả.”
Khinh thường cùng hèn mọn trong giọng nói lộ ra cực kỳ rõ ràng.

Rành rành là con của họ cướp đồ trong tay người khác, thế mà cố tình không biết phải trái.

“Mẹ cháu nói mấy người trộm đồ của nhà cháu, cho nên thứ đó đều là của cháu! Mấy chú mấy cô cũng nói quỷ đáng ghét sao còn sống chi phí thức ăn, cho nên thằng nhỏ này chết đi!” Thằng nhỏ ở trong lòng mẹ lau khô nước mắt. Giọng trẻ con non nớt lại nói ra ngôn từ độc ác, tương phản quá lớn.


Ông trời ơi thật gạt người mừ. Đứa nhỏ càng nói càng hăng: “Mẹ tôi còn nói ba của tụi bây là thằng bán mông, được người bao nuôi! Các người không phải thứ tốt!”



Chương 41 (Phần 2)+ Chương 42:

Nếu nói ai cũng có vẩy ngược, khẳng định không sai.

Mà vẩy ngược của đám người trong đội này chính là người thân. Mục Siêu và Thẩm Sâm là người thân nhất của bọn họ, là một sự ràng buộc đem mọi người đoàn kết lại với nhau.
“Mày nói gì hử?” Tô Viện đã có dáng vẻ cao ráo của thiếu nữ trưởng thành, là cô gái nhỏ xinh xắn lớn lên ở một thành thị về thi họa; ở mạt thế, ở cái tuổi mười bốn, duyên dáng yêu kiều, không giống như những người con gái nhỏ xinh nơi quên nhà. (X: có lẽ quê Tô Viện ở Giang Nam)    

Người mẹ ôm con mình bị sự lạnh lẽo trong mắt cô dọa sợ, cuống quýt giải thích. Vốn gió mắt thường không thấy lúc này lại khoáy động trong tay chủ nhân, phất lên góc áo của người đàn bà. Ả cảm giác được, gió kia thật lạnh, từng miệng vết thương nhỏ mở ra trên tay ả, trên mặt, xuất hiện trên quần áo, nhẹ nhàng ôn nhu lại kiến huyết nơi nơi. (X: trong câu ‘kiến huyết phong hầu’ – xuất phát từ một loại cây cực độc ở TQ)

“Oa!” Thằng nhỏ nhảy dựng khóc lên, ôm tay mình kêu đau.

Vốn muốn nhìn xem con mình vì lẽ gì mà khóc nhưng bỗng dưng lại không cử động được, tầm nhìn của ả chỉ còn màu đỏ, đứa con gái chỉ thấp hơn ả một chút nhưng áp lực lại ép đến nỗi ả không nhúc nhích nổi.
“Đau không?” Đối phương ôn nhu nói bên tai ả.

Người mẹ trẻ độc mồm độc miệng này lại không nói được gì, bởi vì vô luận ả cố sức thế nào nhưng vẫn không hé miệng được! Bụng quặn đau, cái đau khiến ả nhớ tới tình cảnh năm đó sinh con.
Người bên ngoài thoáng nhìn, chỉ thấy người đàn bà trẻ tuổi an tĩnh đứng, mà thân thể con trai nhỏ ở trong lòng thì cứ vặn vẹo ngã xuống, cô ta cũng không đưa tay ra đỡ, ngược lại sắc mặt cô ta trắng nhợt như tờ, mồ hôi không ngừng từ trán chảy xuống, thậm chí trong mùa đông này, cô ta mặc một bộ quần áo không tệ nhưng phía sau lưng đã bị mồ hôi làm cho ẩm ướt. Toàn thân run bần bật, có người tò mò, vì không phải chuyện của họ, nên không ai bước tới hỏi.
Người phản ứng đầu tiên là chồng cô ta, cha của thằng bé.

Vốn gã không đồng ý để người đàn bà này mang theo con tới đây đòi này nọ từ người ta, mà người đàn bà này từ sau mạt thế càng ngày càng ngoan cố hẹp hòi. Người đàn ông vẫn tha thứ sự biến hóa này của ả.
Hiểu vợ ai bằng chồng, người đàn ông lập tức hiểu được. Cong người hòa khí cười với Tô Viện, “Em gái này, nhà tôi cái miệng cổ xấu vậy thôi, xin đừng cùng cổ so đo làm gì, làm ơn?” Một hán tử hơn ba mươi tuổi, vì vợ con mình, phải cong cái lưng xưa giờ luôn thẳng tắp. Dùng giọng nói hầu như là cầu xin để thương lượng.
Tô Viện nhắm mắt: “Anh cũng biết, đứa nhỏ giống như một tờ giấy trắng, rất dễ dính màu. Do đó, điều gì được nói điều gì không thể nói, làm cha mẹ cần phải cẩn thận.” Cô giơ tay lên, gió đang từng chút cứa lên da thịt của người đàn bà ngoan ngoãn trở về trên tay cô.

Người đàn ông vội vã gật gù, đỡ lấy người vợ gần như trải người trên đất.

Cánh tay người phụ nữ ôm chặt lất con trai mình, sợ con vì sự thoát lực của ả mà té xuống đất. Một nhà ba người chậm rãi lủi ra khỏi đội ngũ đi đòi vật tư.
“Mấy người, cũng vậy. Cái gì được nói, điều gì không được nói thì phải biết mức độ của mình.” Tô Viện cất cao giọng nói.

Những người khác không biết cô đã dùng cách gì. Mà cái chiêu vừa mới đối phó với người đàn bà kia làm cho bọn họ lông tơ dựng đứng. Cứ tưởng là một cô gái nhỏ nũng nịu ai ngờ lại lợi hại như vậy. Lập tức liền có người đánh trống thối lui.
Bất quá, có người không tự thể nghiệm thì vĩnh viễn không biết đau là gì. Tỷ như người phụ nữ châm ngòi thổi gió kia. Bà ta vẫn ngồi bệt trên đất như cũ, đất bết đầy mặt, dáng vẻ cực kỳ chật vật hết nói nổi.
“Nói không chừng hồi nãy là đồng bọn lừa gạt với tụi bây?” Bàn tính của bà ta đánh vang, nghĩ rằng Tô Viện sẽ không ra tay với người thường, hơn nữa người nhiều vầy, làm bị thương ai thì sẽ náo động cho coi.

Lúc này không cần Tô Viện ra tay, gió của cô không nhìn thấy, chỉ người nhận mới biết đau, người khác lại không biết. Hai người Thẩm Lộ cùng Tần Miên đồng thời ra tay, một băng một hỏa, vốn là hai thuộc tính tương khắc lại quyện vào nhau tấn công về phía người phụ nữ!

Qủa thật là băng hỏa lưỡng trọng thiên.

Bạch diễm (lửa màu trắng) của Tần Miên tuy còn chưa thuần sắc, nhưng ngoài mặt đã có sắc ‘lạnh’. Nhưng vẫn chưa phải hỏa lãnh (X: trong lửa có độ lạnh, nhiệt độ cực cao) chân chính.
Độ ấm của băng trong Băng diễm (lửa băng) của Thẩm Lộ càng cao, cố tình còn có thể hòa cùng lửa.

Quanh thân người đàn bà đều là băng và lửa, hai thuộc tính đều có màu trắng thanh lịch, lại làm cho người phụ nữ kia cảm nhận được đau đớn đến tê tâm liệt phế! Bà ta kêu thét chói tai lăn lộn trên mặt đất nhằm mong dập tắt được ngọn lửa này. Nhưng có làm cách nào thì bà ta cũng không được như ý muốn. Đây đều là dị năng của hai dị năng giả bậc trung cấp năm, không phải người bình thường như bà ta có thể chế phục!

Tiếng thét khản đặc chói tai truyền đến trong lỗ tai của đám người cùng bà ta đến đây huyên náo, sắc mặt ai cũng biến đổi. Vốn bọn họ nghĩ rằng tiểu đội Mục Siêu sẽ dễ nói chuyện vả lại số người cũng ít, ỷ thế hiếp người có thể lấy được thứ mình muốn. Hiện giờ xem ra, bọn họ ngây thơ quá rồi!
“Đây là kết cục, còn ai muốn lên không?” Người tốt sẽ bị người khi (X: ở đây là khi dễ, bắt nạt). Tần Miên nhận ra câu nói đó đã đúng. Cô mím mím môi. Lần đầu tiên cô thể hiện ánh mắt băng lạnh với người mà mình cứu về.

Mọi người như chim bay tan tát. Chỉ để lại người phụ nữ vẫn còn lăn lộn kia.

Không ai nói gì nữa. Tô Hàng đóng cửa lại. Vài người hoặc ngồi hoặc đứng, nhưng chả ai đi xem xét người phụ nữ đang kêu khóc.

…..

“Sao thế?” Thẩm Sâm bước xuống lầu. Dùng cơm xong, hắn cùng Mục Siêu vào không gian. Nên không biết chuyện tình vừa xảy ra bên ngoài.
Thấy mọi người há miệng lại không nói gì, ngay cả bé béo Phi Ly cũng phiền muộn đầy mặt.

Thẩm núi băng “Xì” một tiếng bật cười. Dáng vẻ của cục bông nhà hắn thật khiến người ta mắc cười ghê.
“Phi Ly, đến đây, nói coi anh chị dì và chú bị sao thế.” Đem bé béo ôm lên đùi mình. Ôi chao, cục bông này lại lại nặng thêm rồi.

Phi Ly chọt chọt hai ngón tay, ở trong đầu bé, chuyện vừa rồi là do bé uống sữa bò mà ra, cảm giác tội ác trong tiểu Phi Ly nặng thiệt nặng!
“Lão cha… Việc là, uống sữa, sau đó cái thím kia, nói Phi Ly… Sau đó mọi người liền không vui.” Năng lực biểu đạt của Phi Ly không kém, nhưng bé lại không biết vì cớ gì mà mọi mấy người kia cực kỳ tức giận như vậy, cho nên do dự nửa ngày, nói tới miệng thì không ra đâu vào đâu.
Thẩm Sâm nhìn người phụ nữ đang lăn lộn kia, tầng băng nọ khiến bà ta người toàn sương giá, vây quanh bà ta còn có ngọn lửa màu trắng gạo, lông tóc trên thân thể cũng đã có nhiều chỗ bị cháy khét, thế mà quần áo còn nguyên si.

“Phi Ly, nếu như con đã làm sai, cha cùng lão cha đây sẽ phạt con, có thể sẽ không cho con ăn cơm luôn?”
Σ( ° °|||) không cho ăn cơm á! Thần phật ơi! Phi Ly ngẩng đầu mặt đầy kinh sợ.
“Vừa rồi, cha có nghe tiếng con nít gọi mẹ nha, khóc thảm lắm. Chậc.” Thẩm Sâm ôm Phi Ly vẫn còn lâm vào rối rắm và hoảng loạn chạy lên lầu.

(==;) cha lớn/ anh họ sao có thể nghe thấy tiếng con nít khóc chớ, có phải Tiểu Hàng đâu.

Ngược lại mọi người nghe hắn nói như thế, thì thoải mái hơn vài phần. Trừng phạt cũng tốt, trong tay bọn họ không cần dính mạng người. Hơn nữa…
Người phụ nữ trên đất cho dù đâu muốn chết, nhưng vẫn không tự sát. Nghe được lời nói của Thẩm Sâm thì lại càng không chú ý đến lửa bốc trên người mình, bò lê đến bên chân Tần Miên khóc lóc nói con của mình vẫn còn bên ngoài.
Nghĩ tới vì cớ gì bà tới kiếm chuyện, mọi người cũng thoải mái hơn. Hai người dập tắt dị năng. Nhìn người phụ nữ ra khỏi cửa.

Tô Hàng nhìn người phụ nữ vội vàng chạy về chỗ ở của mình. Cho dù nhiều người tỏ ra bất mãn và oán niệm bà ta, bà ta cũng không chút để ý, chạy đến trước mặt con mình xem xét trên dưới, xác định con mình không có việc gì thì liền ôm con lớn tiếng khóc.
Bà ta không phải là một người tốt, nhưng nhất định là một người mẹ tốt.




Vật tư của Trần Vương Bá cùng với vật tư đoạt được từ người khác đều được đưa tới sân sau. Cũng may kho hàng xây rất tốt, vật tư không có hư hao gì.
Mục Siêu tổ chức người sống sót đến sân sau, mỗi người được trích một phần thức ăn cùng chi phí.
Trải qua chuyện hôm qua, đám người không dám ôm hoài nghi đối với họ nữa. Những người này lợi hại như thế, chỉ bằng việc bọn họ có vài người mà đã tiêu diệt được nhóm Trần Vương Bá, còn có cái tay hôm qua nữa (X: ý nói việc Tô Viện giơ tay tạo gió nhưng hổng ai thấy), người ta đã làm gì xấu đâu, còn thèm vào chút vật tư này sao?
Nhưng trong sân sau có vài người khiến trên mặt đám người vẫn còn tỏ dáng vẻ khinh thường.

Những người đó chính là do Mục Siêu kéo về, là những nam nữ bị buộc dùng sắc tiếp người.
Đám người này đã từng cam chịu, những việc đã thấy, so với bọn người bị nhốt trong lao thì biết nhiều sự tình hơn, tâm cũng rõ ràng hơn. Bởi vì thế mà khi trông thấy ánh mắt của đồng đội cùng người thân nhìn mình, mặc dù thương tâm, nhưng càng nhiều là ý lạnh.
Đương nhiên họ cũng càng hiểu được thức thời là trang tuấn kiệt. Cho nên khi đám người kia thương lượng làm cách nào bức ân nhân cứu mạng lấy ra vật tư nuôi sống bản thân đám người họ, mới có thể tránh đi không cùng thông đồng làm bậy.
….

“Mọi người im lặng nào.” Mục Siêu cười tủm tỉm nói.

Tay không tát mặt người đang cười. Là người thì đều nhìn sắc mặt. Đứng bên cạnh Mục Siêu cười tủm tỉm là Thẩm đại đại mặt lạnh như tiền, bọn họ dù hổng muốn im cũng phải nín lại, chớ không thì thiệt lo thay cho cái mạng nhỏ của mình.
Không ngờ rằng câu nói đầu tiên của mình khiến ai ai cũng im mồm kỳ thật là do công lao của tên La Sát mặt than bên cạnh, có thể không tạc mao hả? Xéo coi.
“Biết vì sao tôi lại kêu nhóm mấy người tới đây không?”

“Chia vật tư!” Người gan lớn cướp lời.

Mục Siêu nheo mắt nói: “Đúng một nửa.” Cậu giơ một ngón, “Dường như hôm qua mấy người có làm ra một số chuyện gì đó, ồn ào tới mức bực bội luôn?”
Đến rồi! Xong việc tính sổ! Trong lòng mọi người đều lộp bộp, sẽ không phải là đòi vật tư để bù chuyện hôm qua chứ? Nhất thời, người tham gia việc hôm qua, đều hối hận vô cùng, nhưng vẫn mang tâm lý may mắn, nhiều người thế mừ, sao có khả năng nhớ hết chớ.
“Tôi không dùng vật tư bồi thường chuyện hôm qua của mấy người. Mọi người ở mạt thế đều không dễ dàng.” Mục Siêu cười nói.

Mọi người chưa kịp yên tâm, Mục Siêu liền “Nhưng mà” khiến cho tâm của đám người sống sót đều vọt lên. Đừng thở mạnh thế được hông? Tim hổng chịu nổi đâu. TT

“Nhưng mà, mấy người hình như đã quên một chuyện.” Một ngón tay của cậu chỉ về đám người bị xa lánh. “Không cần xin lỗi hả?”
Nói vậy thì, vốn cả bọn đang nín lặng lại bắt đầu xì xào xào xì thảo luận, mà đám người đứng một bên không có việc gì giờ lại lúng túng cực kỳ.
“Do đó, đồ đạc vật tư này, tôi thay đổi quản lý. Mọi người lãnh đồ, phải thông qua tay bọn họ.” Vàu người họ bị buộc đứng trước vật tư, thanh âm bàn tán của đám người càng lớn hơn.
Mục Siêu cũng không ham làm chuyện tốt, được giúp đỡ, thì sẽ báo đáp. Cậu cũng không phải không biết đám người đó giúp cậu che dấu chuyện đánh lén đầu bếp với Trần Vương Bá. Cũng không quên chuyện bọn họ chỉ ra chỗ kho hàng.

Xin lỗi? Xin lỗi cái đám đã phục vụ dưới thân người khác hả?

Mọi người nghẹn lại lời nói hèn mọn sắp trôi ra khỏi miệng mình. Trên mặt âm tình bất định.
Vốn vài người bọn họ đang mong chờ thì huyết sắc trên mặt cũng rút đi. Phải rồi, sao có thể được đám người này xin lỗi chứ. Bỗng dưng cảm thấy việc mình dùng bản thân trao đổi lấy điều kiện cứ như tự tát vào mặt vậy.
Đám người xôn xao một hồi, đột nhiên đi ra một người. Người đó chà mặt một phen, cong lưng thật sâu với vài người quản lý vật tư.   

Một hán tử cao 1m80 tuy bị đối đến gầy sộp, nhưng tiếng nói ra rất lớn: “Thực xin lỗi!”
Mấy người trước mặt hắn đỏ hốc mắt. Hai tay run run lấy vật tư mà Mục Siêu đã phân đều đưa tới.
Lại có hai người đi ra. Cũng khom lưng cúi người, sao đó hô to xin lỗi.

Ba người, bốn người… Càng lúc càng có nhiều người đi ra khỏi đám người. Mục Siêu không biết họ, nhưng những người phân phát vật tư đều biết cả, là người thân cùng đội hữu của họ.
…….


Trên đường đi căn cứ Tây Bắc, hai chiếc xe jeep trang bị kín kẽ ở trên đường thình lình chuyển hướng, xông lên mojoy con đường khác. Đường đó, là đi căn cứ Tây Nam.

Đây là quyết định mà Mục Siêu suy nghĩ đã lâu.

Đối với quyết định của cậu, mọi người không hoài nghi. Thẩm Sâm chỉ nắm lấy tay Mục Siêu.
Kiều Viễn ngồi trước lái xe, Thẩm Lộ ngồi ghế phó lái, nhìn qua kính chiếu hậu thấy anh họ cùng chị dâu nắm tay nhau, Kiều Viễn chỉ thoáng qua, rồi lại chuyên chú lái xe. (X: quên nói, thường cả đám đều gọi MS là đường tẩu – chị dâu họ - rườm rà quá, mà tôi hổng thik từ đường tẩu nên chỉ để chị dâu)

Thẩm Sâm biết chuyện Mục Siêu đã trải qua, Tây Nam căn cứ chính là nơi lấy mạng của Mục Siêu. Hắn không biết Mục Siêu làm cách nào mà sống sót được trong những ngày đó. Nhưng nơi đó là khúc mắc của Mục Siêu, tuy cậu chưa từng nói ra. Nếu đã cho tiểu Mộc đầu của hắn thêm một cơ hội, hắn sẽ cùng người yêu của mình tới nơi đó, đoạt lại mọi thứ mà đám người kia thiếu họ!
Mục Siêu nắm lấy tay Thẩm Sâm, ấm áp mà chắc nịch, trong lòng cậu không biết sao đột nhiên lại có chút hững hờ.
Nói thật, căn cứ Tây Nam là cái hố trong lòng cậu. Tuy cậu cùng cái căn cứ kia chả có tý quan hệ nào, nhưng dựa vào tính tình Mục Siêu mà suy ra, nhất định sẽ rối rắm thiệt lâu thiệt lâu. Cậu lo lắng, kết quả của một kiếp này cùng kiếp trước trùng nhau.

Nhìn bạn bè bên cạnh, nhìn bé con trong lòng, có một loại bình an kỳ dị.

Bất quá, căn cứ Tây Nam cậu nhất định phải xông vào một lần, còn Điền gia kia, thiếu cậu thì nhất định phải trả!
Hai má thình lình ướt át. Mục Siêu cúi đầu, phát hiện Phi ly đang ngồi giờ đã đứng lên, hôn một ngụm lên mặt cậu. Ướt sũng là do nước miếng của Phi Ly nhây đầy mặt.
Mắt to nháy nháy. “Cha suy nghĩ gì nha?”

Mục Siêu bỗng dưng cười rộ lên: “Cha đâu có nghĩ gì, ngược lại là con đó, cư nhiên đánh lén cha!” Tỏ vẻ hung ác, Mục Siêu chọt chọt người Phi Ly, tay đang nắm với Thẩm Sâm cũng buông ra.
Bên tai trần ngập tiếng cười của người yêu và con trai. Thẩm Sâm rút cái tay bị vắng vẻ về. Sự lo lắng trong đáy mắt cũng biến mất sạch sẽ. Hắn giương mắt nhìn kính chiếu hậu. Vừa lúc đối mắt với Kiều Viễn cũng thông qua kính nhìn họ. Hai người cùng gật đầu.

“Trời trời, Đại Kiều anh cười kìa? Ha ha ha ha, là vợ Chu Du anh quả nhiên sắc nước hương trời nha!” Thẩm Lộ vừa đụng tới chuyện cười của Kiều Viễn liền trở nên khìn khìn (X: ở đây là lạ thường, khác thường – cơ mà tôi thik ed vầy, no comment), ôm bụng cười ngắc ngư.

(X: Đại Kiều là vợ Tôn Sách, cực kỳ xinh đẹp, Thẩm Lộ cười là do biệt danh của Kiều Viễn trêu + khen KV cười lên rất đẹp. Còn muốn hiểu rõ hơn thì vào đây : https://vi.wikipedia.org/wiki/Chu_Du
Vốn Phi Ly đã ngưng cười lại bị tiếng cười của cậu ta hấp dẫn cũng hùa theo cười.
Thẩm Lộ còn đắc ý: “Coi, Phi Ly cũng đồng ý nè.”

Thẩm Sâm một bên tạt cậu ta nước lạnh: “Phi Ly là cười em ngu dốt, Đại Kiều là vợ Tôn Sách.”

Thẩm Lộ bị nghẹn, ai oán quay đầu nhìn Thẩm Sâm, ý tứ cực rõ ràng: Anh là anh họ em hay là anh họ ảnh hả.

Thẩm Sâm lại cố tình không đếm xỉa tới cậu ta, cúi đầu đùa với Phi Ly, hoàn toàn lơ đẹp bộ dáng oán phụ của Thẩm Lộ.

Mục Siêu nhìn hai anh em họ trêu chọc nhau. Cười run người. Phi Ly chớp chớp mắt. Bé mới cười à nha, càm hơi tê tê. Không cười nữa được hông?

Kiều Viễn lái xe, khóe miệng khẽ cong, dư quang nhìn thân thể đã đường hoàng lại của Thẩm Lộ, vụng trộm thở phào rồi bày ra tư thế ‘đối phó’. Bỗng dưng thấy Bambi đáng yêu quá chừng.
Khi đó anh nhìn trúng chính là dáng vẻ ngốc nghếch lương thiện này của Thẩm Lộ. Rõ ràng chẳng có ai chạy bộ, còn kiên trì chạy trên con đường chẳng mấy dễ đi, bị vạch trần liền hấp tấp nói đi theo ông cụ dưới lầu chạy bộ, kết quả lại quên ông cụ đó là ở lầu hai còn lầu một là một cậu học sinh lớp chuyên văn!

Mục Siêu cười dứt, xoa xoa nước mắt tràn ra khóe mi. Lấy ra một phần cháo cho Phi Ly ăn. Cậu đã sớm làm xong rồi để trong không gian. Đến lúc thích hợp thì cho Phi Ly dùng. Cúi đầu, lặng lẽ mỉm cười.
Trùi? Cha cười nè. Vì sao còn cười? Càm cha không mỏi hả? Phi Ly ba tuổi rưỡi khó hiểu.
“Chúng ta đi căn cứ Tây Nam, bên căn cứ Tây bắc thì sao đây?” Thẩm lộ nhớ tới việc Giản Thành từ căn cứ B thị xa xôi truyền tin tới, muốn bọn họ đến căn cứ Tây Bắc.
“Không vội, đợi không được chúng ta, Giản Thành sẽ tự đi căn cứ Tây Bắc.”

Chậc… Làm vậy thiệt hông sao chớ?


Căn cứ Tây Bắc.

Giản Thành nhìn người trước mặt thì cực kỳ bất đắc dĩ.

“Khương Hiệp, cậu đừng có làm rối chuyện được không.”
Thiếu niên môi hồng răng trắng mặc áo blouse trắng, phong thái cười đến phi dương. Y nói: “Không được, ai biểu em thích anh chứ?” Sau đó đưa lưng về phía Giản Thành, ngồi tựa mép bàn làm việc của Giản Thành, cầm một quả táo ném lại, lại chụp lấy. Làm không biết mệt.
 Giản Thành đỡ trán: “Tôi có người mình thích rồi.”

“Anh cảm thấy em sẽ tin hả? Cho dù là thật thì em cũng không buông tay đâu.” Anh chạy trốn nhiều năm vậy rồi, hiện tại chủ động xuất hiện trước mặt em, lại mơ em sẽ buông anh ra ư! Khương Hiệp cong môi ở nơi Giản Thành không nhìn thấy.
Mình bị xoắn não chắc, rốt cuộc vì lẽ gì mà chạy tới nơi của tiểu tổ tông này chớ. Tuyệt đối không phải nhớ cậu ấy. Sao có thể cơ chứ. Bóng ma hồi trước còn chưa biến mất đâu nha.
  (X: 屮艹 – người bên TQ hông bik phải đọc từ này theo cách này nên lập tức có biểu cảm hệt như khó xử, xoắn, không hiểu. Vì phiên âm tất cả các chữ trên lại có nghĩa giống giống là cỏ, cây…. Hình minh họa: Description: C:\Users\linh\Downloads\p5613801a517917978-ss.jpg)  
Nhưng gã cũng không thể nói chính xác nguyên nhân là gì, đành phải tạm thời lấy cớ ở căn cứ Tây bắc ta chờ ‘tình nhân trong mộng’ của mình chắc được ha.
Giản trưởng phòng xoắn xuýt thật sâu.
…..
Bên này, đoàn người đã tới cửa căn cứ Tây Nam.

Mục Siêu híp mắt, nơi này vẫn giống hồi ức kiếp trước của cậu. Một cửa thí nghiệm dị năng, một cửa kiểm tra người thường. Xem ra tốc độ phát triển khoa học kỹ thuật ở nơi này vẫn không chậm tý nào.

Cửa kiểm tra người thường, chính là chờ người đi qua cửa, laser quét một lần, liền sẽ biết người đó có nhiễm virus hay không. Rồi điều chỉnh thích ứng, khiến tỷ lệ tạo ra dị năng giả cao hơn.
Cửa thí nghiệm dị năng, ý trên mặt chữ, tách cấp bậc cùng dị năng của dị năng giả ra. Thậm chí còn có thể kiểm tra được vật phẩm trong không gian của dị năng giả và lấy toàn bộ ra.

Vốn một năm sau mới xuất hiện thứ đó mà giờ thế nhưng đã có rồi!
Bọn họ lái xe đậu tới chỗ đội ngũ xếp hàng ngoài cửa thí nghiệm dị năng rồi từ tốn mở cửa. Có người đưa tin là họ có thể đặt xe ở chỗ đậu xe tạm thời, bất quá phải giao hai mươi tinh hạch cấp E.
Đối với bọn họ mà nói, tinh hạch cấp E chỉ là bữa ăn sáng.

Mọi người càng lo chính là Mục Siêu. Chỉ thấy Mục Siêu hơi hơi lắc đầu, kiếp trước cậu đã thử qua, đống đồ đó căn bản không kiểm ra được không gian của cậu. Vậy thì không gian cũng không được xem là dị năng của cậu. Mà thí nghiệm xong, không cần biết cậu lấy ra bao nhiêu thứ, máy móc đều sẽ biểu hiện cậu đã lấy ra toàn bộ vật tư.
…….

Đằng trước một không gian dị năng giả bị người thí nghiệm nói tới mặt đỏ tai hồng, bởi vì máy móc biểu hiện trong không gian của gã còn có rất nhiều vật tư.
Bọn người Thẩm Lộ mặc dù nghe Mục Siêu nói không cần lo, nhưng mà vẫn không yên tâm. Nghiêm khắc vầy….

Trong lòng Mục Siêu cũng có chút lo lo, nhanh như thế, cậu cũng không dám xác định chắc chắn.
Rất nhanh đã tới phiên bọn họ.

Thí nghiệm của Tần Miên là sắc đỏ, biểu hiện của dị năng hệ Hỏa, sau đó kêu cô tung ra một hỏa cầu, đầu óc Tần Miên vẫn có, khống chế hỏa cầu hiện ra thực lực của dị năng giả cấp bốn.
Nhân viên thí nghiệm ghi lại trên giấy những tin tức liên quan rồi đưa cho Tần Miên một cái thẻ.
Mấy người tiếp theo cũng không lộ ra thực lực chân chính của mình. Phi Ly là bé con, hai tai thú hiển rõ bộ dạng dị năng phản tổ, tuy không phải! (X: quay ngược về nguồn gốc tổ tiên, biểu hiện trên thân thể thông qua biến đổi hình dạng, nói thiệt thì tôi quên mất lúc trước gọi dị năng này là gì rồi, thôi kệ)
Thẩm Sâm là dị năng giả hệ lôi cấp bốn lại khiến cho nhân viên thí nghiệm hơi kích động, rồi tới phiên Mục Siêu. Ánh mắt mọi người đều tập trung trên người cậu.

“Dị năng không gian. Phiền đem tất cả đồ trong không gian lấy ra. Chúng tôi cần nó làm phí dụng để mọi người có thể chính thức vào ở trong căn cứ.” Máy thí nghiệm hiện ra là một dị năng giả không gian cấp ba cùng với diện tích không gian. Sau đó Mục Siêu lấy ra phần mà dị năng cấp ba có được.
Tinh thần lực cứ như bị tháo nước, cậu dựa vào trên người Thẩm Sâm thở hào hển. Trên trán cũng rịn mồ hồi.
Nhân viên thí nghiệm quái dị nhìn Mục Siêu, ngay khi mọi người thở phào một hơi thậm chí chuẩn bị xông vào căn cứ Tây Nam, gã mới gật đầu, đưa Mục Siêu một cái thẻ, trên mặt vẽ có ba sao.

Đợi mọi người đi khỏi, nhân viên thí nghiệm kia mới cầm lấy điện thoại gọi vào nội bộ căn cứ.
“Thông báo cho tiểu thư, người cổ muốn đã xuất hiện. Vào không gian… Dạ dạ. Cám ơn đại nhân.” Ngắt điện thoại. Gã một bên ghi chéo một bên nghĩ, cô tiểu thư này khẩu vị nặng gớm, vừa rồi người thanh niên xinh đẹp kia cùng dị năng giả lôi hệ là một đôi, hiển nhiên là đồng tính luyến. Chậc chậc.
Chính xác là có người điều tra Mục Siêu, nếu như Mục Siêu biết người nọ là ai, nhất định sẽ cười lạnh.
…..

Bởi vì mọi người đều là dị năng giả. Cho nên ở cùng một chỗ.

Dọc theo đường đi, bọn họ thấy rất nhiều cảnh tượng, đều là thứ mà căn cứ khác không thể thấy. Từ cách sắp xếp lều rách nát tới lều trại, tiếp đó công việc không cân bằng, có đứa nhỏ phải theo cha mẹ làm việc. Mà có đứa nhỏ lại ngồi trước lều cầm đồ chơi vui đùa.
Nếu như nhìn kỹ. Lều của những đứa nhỏ đi làm việc nhất định là vừa bẩn vừa cũ. Những đứa nhỉ quần áo sạch sẽ, thì nơi ở tuyệt không kém.

Mục Siêu hiển nhiên là biết vì điều gì. Đây là chế độ cấp bậc của căn cứ Tây Nam chết tiệt!
Ở kiếp trước, cậu vì chế độ này mà không ngừng phản kháng, do đó mà đắc tội không ít kẻ cấp trên. Mới cho người của cậu có thừa cơ lợi dụng phản đội, mới để cho Điền gia lấy đi cơ hội của cậu. Ai bảo cậu lúc đó ủng hộ chính là kẻ đối địch với Điền gia?

Không nghĩ nữa. Đều là chuyện phiền lòng.
Mục Siêu vứt suy nghĩ trong đầu, đi theo mọi người tới nơi ở được phân. Vốn cậu là một dị năng giả cấp ba cùng với bé con Phi Ly không thể cùng ở với mọi người toàn là dị năng giả cấp bốn, nhưng chỉ cần một túi tinh hạch, vấn đề liền trở nên dễ giải quyết. Còn phân cho bọn họ ba phòng ngủ một phòng khách có thể nói là tốt lắm rồi.
(X: tinh hạch, tinh thể, tinh thạch gì đó trong truyện, đừng thắc mắc do editor chẳng bao giờ thèm nhớ phải ed cái nào, điều này áp dụng cho cả xưng hô)
Quả nhiên, không quản thời nào, tiền đều là vạn năng. Chẳng qua hiện giờ thì tiền biến thành tinh hạch mà thôi.

Mục Siêu đứng trong phòng. Không phải cái lều năm người cùng ngủ mà kiếp trước cậu từng ở, không phải đám đội hữu bằng mặt không bằng lòng ở đời trước, không cần ôm đùi người đàn bà cặn bã…

Hết thảy, đều không giống như kiếp trước nữa!

Tác giả có chuyện muốn nói:
 Đổi mới thật tuyệt ~ blab la bla, tôi vui lắm lắm
Có thể tách ra xem (X: chương 41+ 42 bên Tq tác giả viết nửa c41 (p1) và nửa c41(p2)+ 42)
Thực xin lỗi mọi người!

Gần đây tương đối bận bịu

Bởi vì sắp khai giảng rầu.


Chương 43: Căn cứ Tây Nam



Chế độ cấp bậc sâm nghiêm, khiến cho mọi người hoảng hốt nghĩ tới triều đại xưa kia.
Mục Siêu nét mặt như một, khiến Thẩm Sâm lặng lẽ thở phào nhẹ nhõm. Cũng làm trong lòng mọi người yên ổn hơn.

Căn cứ Tây Nam chia làm nội thành và ngoại thành, ngoại thành chính là nơi người thường ở, hoàn cảnh kém lại dơ bẩn, mỗi người chỉ có thể miễn cưỡng điền đầy bụng. Trước mặt là con bước tường thành gạch xanh do những dị năng giả Thổ hệ, Kim hệ cùng nhau xây dựng. Nếu như tang thi tràn đến, vượt qua tường thành họ là kẻ đầu tiên gặp tai ương!
Bất quá không có ai muốn dọn đi, cho dù muốn cũng là hướng tới nội thành. Nơi này tuy kém, nhưng so với lưu lạc bên ngoài vẫn tốt chán.

Thoạt nhìn nội thành cùng ngoại thành không có gì ngăn cách, nhưng Mục Siêu biết, bãi đỗ xe ở giữa chính là nơi phân chia, tường thành có thể mọc lên. Tường thành này so với bức tường phía trước chắc chắn không chỉ vài lần.
Chỉ để bảo vệ đám dị năng giả cùng những tên cấp trên tay không nâng nổi vai bên trong. (X: chỉ những kẻ bày đặt ta đây, dựa hơi quyền thế thôi)

Người tới lui trong đại sảnh dị năng, xung quanh tấm ván gỗ cực lớn đặt ở giữa có rất nhiều người vây chặt cứng. Thẩm Lộ cảm thấy mới mẻ, lách tới chui lui nhìn thoáng qua, rồi hơi thất vọng lội ngược về.
Căn cứ là thế, đâu có gì khác nhau, không cần nghĩ cũng biết đó là bảng đăng nhiệm vụ. Tài nguyên giờ cần gấp. Chữ viết trên bảng gỗ ghi bằng loại mực nước đặc biệt. Thường sẽ có nhân viên công tác tách nhóm dị năng giả ra, bắt cây thang lau đi từng mục từng mục rồi viết mới. Động tác tuy không thường xuyên nhưng cũng không quá ít.
“Chào cô, chúng tôi tới đăng ký.” Đối ngoại, nếu như là nam thì Tần Miên tiếp, là phụ nữ thì để Kiều Viễn hoặc Mục Siêu. Về phần mấy người khác…

Thẩm Sâm mặc than mừ, độ khó của tin tức có quan hệ trực tiếp tới số lượng từ mà hắn nói chuyện với người ta. Thẩm Lộ là đứa không tim không phổi, không cẩn thận sẽ đắc tội người khác, muốn tình báo? Ha ha… Ba đứa nhỏ tuy rằng làm lơi lỏng cảnh giác của đối phương, nhưng lại dễ có những tin không thực tế hơn.
Nhân viên đăng ký là một cô gái trẻ vừa vào làm không bao lâu, bởi vì người thân là quan viên, cho nên được an bài chức vị ở đây.
Mục Siêu vừa mở miệng, cô liền ngẩng đầu lên, trên mặt là nụ cười công thức hóa. Dù sao dị năng giả cũng chả dễ chọc à nha.

Móe! Toàn mỹ thiếu nam nha!

Các loại mỹ nam mỹ thiếu niên thiệt chói mù mắt mà, nếu như ở thời đại hòa bình thì cô nhất định sẽ dung di động chụp rời up lên weibo! Số người like tuyệt đối đáng vỗ tay nha!

“Nè cô?” Mục Siêu tò mò phất phất tay với cô gái trẻ trước mặt, ánh mắt sáng long lanh còn ngu ngơ nữa chớ, chắc hổng có bệnh đâu ha?
Cô gái bị cậu nhắc thì giật mình, lập tức hồi hồn: “Ôi, thiệt xấu hổ. Mấy vị đây là muốn đăng ký đội ngũ dị năng ư?” Nhìn soái ca mỹ nữ trước mặt sương mù mịt mùng, cô gái trẻ liền biết đây là người mới tới.

Nhờ lợi thế nhan sắc, cả bọn được phổ cập quy tắc cùng luật lệ ở căn cứ Tây Nam.
“Chúng tôi muốn đăng ký đội ngũ dị năng giả bình thường.” Kỹ năng mỉm cười của soái ca khởi động, tác dụng là chói tới chọt mù mắt cô gái trẻ!
 “Vậy xin điền vào bảng này.” Cô gái cười đến tươi tắn. Cấp bậc đãi ngộ khi tiếp đãi những đội ngũ dị năng giả khác là cực kỳ cách biệt.

Sau cùng đưa cho một quyển sổ dày cui, vậy thì đội ngũ khác cũng nằm trong đây.
Làm bộ tò mò tùy tiện lật lật. Sau đó ở trên trang của đội ngũ mình viết ra tên mọi người cùng cấp bậc dị năng. Ngay cả Phi Ly đi được vài cái là phải ôm lên cũng ghi luôn vào.

Cô gái trẻ nhìn Mục Siêu mỗi bút rành mạch viết ra từng chữ, một không gian một hệ lôi một phong và một hệ băng nha! Phải biết tinh thần lực của bốn dị năng này rất đặc biệt, ở căn cứ thuộc loại hình dị năng hiếm có, cho nên cho nên có thể nói dị năng của đội ngũ sẽ đem tới cấp bậc cho dị năng giả đặt biệt trong đội, được hưởng đặc quyền từ cấp trên.

Ví dụ như bị thương, đội dị năng giả đặc biệt sẽ được ưu tiên chữa trị; lương thực cũng phân riêng, lại còn là lương thực tốt nhất….
Mục Siêu viết như thế là có lý do của cậu, kiếp trước đăng ký đội dị năng giả toàn đặc biệt, ở căn cứ Tây Nam dị năng giả mà náo động sẽ bị xem là tạo phản, mà đám quân chinh phủ thì ngay tại thời điểm đó bỏ rơi bọn họ. Cuối cùng bị đội ngũ dị năng giả bình thường đánh cho tàn lụi, kế tiếp thì được bí mật đưa đi làm người thực nghiệm ở sở nghiên cứu, ý đồ làm cho càng nhiều người có được dị năng.
“Dựa theo anh viết, các anh sẽ được phân dấu hiệu đội dị năng giả cấp ba. Dị năng giả có thể dung tinh hạch đổi điểm tích, điểm tích chính là tiền ở căn cứ. Nhưng nhà hàng bên ngoài thì dùng tinh hạch là tài liệu thức ăn. Nhiệm vụ được tuyên bố trong đại sảnh, muốn nhận nhiệm vụ thì tới phía đông đại sảnh đăng ký.”

“Nhiệm vụ từ A tới F có thời gian thực hiện là ba ngày, sau ba ngày thì nhiệm vụ sẽ hủy. Cấp S đến những cấp khác đều là nhiệm vô thời hạn. Mặt khác tôi thấy các anh có trẻ nhỏ. Các em nhỏ có thể đi học trong trường học ở căn cứ. Hơn nữa căn cứ còn rèn luyện thể thuật cho dị năng giả. Người lớn hay con nít cũng có thể tham gia.” Cô gái trẻ giới thiệu xong, mỉm cười nhe ra tám cái răng.    
Mục Siêu cũng tự nhiên cười nói cảm ơn. Mọi người đang định rời đi, liền nghe bên cạnh có người ngữ khí chua loét tới ê cả răng.
Nhân viên đăng ký ở đây cũng hay xăm soi người đăng ký, tự nhiên sẽ khiến ít người bất mãn.

“Thì ra có bộ dáng ưa nhìn là có chỗ tốt. Tùy ý cười một cái là khiến người ta tự động cởi quần liền.” Người kia ôm cánh tay đứng đó, sau gã ta là một đám người cũng rặt bộ dáng ganh ghét.
Cô gái trẻ không cam lòng yếu thế. “Anh muốn để người ta cởi quần cho thì cũng đâu có ai hiếm lạ cúc hoa của anh!”

Miệng lưỡi sắc bén chính là tuyệt chiêu của phái nữa. Nhất là loại người trước kia từng đứng trước sân khấu.
Mấy người Mục Siêu dừng bước. Chỉ thoáng nâng mắt liếc một cái rồi nện bước đi tiếp.

Cảnh tượng này khiến cho người ta nhớ tới phim Hàn, cảnh mà nhân vật phong vân trong trường học hay lên sân khấu mỗi ngày. Đúng vậy, chính là minh tinh cao lãnh! (cao ngạo lạnh lùng)
Có người lớn lên hệt như nhân vật chính, cũng có người bộ dạng chỉ như kẻ qua đường Giáp. Trong lòng cô gái trẻ kêu gào ‘thích’, vẫn là chỉnh lại thái độ hỏi: “Xin hỏi các vị có gì muốn hỏi không?”

Người cầm đầu đã gặp đối đãi không công bằng khi đăng ký chỉ vì vấn đề diện mạo, tổ độ xoát nhiệm vụ cũng gặp không khá nhiều vấn đề, đường vòng đi cũng không ít, giờ thì tương đối có kinh nghiệm, nhưng đối loại đội ngũ có chỉ số nhan sắc siêu cao lại có tâm lý oán hận. Đối với kẻ nhìn mặt cũng cực kỳ khó chịu.

Đây là thế giới chỉ nhìn mặt!

“Câu hỏi của tao?” Người đó cười, “Mọe nó lão tử thấy mày là khó chịu!”
……..

Bọn người Mục Siêu đang tính tới bảng thông tin nhiệm vụ xem xét, liền nghe thấy cô gái trẻ vừa rồi đăng ký cho họ đột nhiên thét lên một tiếng.
Tuy không muốn quản việc lặt vặt, nhưng thái độ cô gái trẻ vừa rồi không tồi, Mục Siêu vẫn là xoay người tới coi. Chỉ thấy cô gái trẻ kia bị một cây dây leo bìm bìm quấn chặt người, cả người bị buộc kiểu play! (X: kiểu Sm trói play trong yaoi nhật thấy đầy ấy)
Khụ khụ… Này….

“Lưu manh!” Không thèm để ý tới đóa hoa bìm bìm biến dị có nguyên cánh hình răng cưa, cô gái trẻ mặt đỏ bừng (tức giận) mắng. Cô cũng không phải chưa xem qua loại AV này! (X: thì ra cô gái cũng chóng sáng dễ sợ)
Tên cầm đầu cũng lập tức đỏ mặt, gã nhìn dáng người cô gái trẻ cũng khá, nên suy nghĩ thoát ra… Mà thôi.

Ngược lại náo loạn ra một ô long thiệt lớn. (X: nói chung là nháo cho đã rồi chuyện hổng tới đâu, còn dở khóc dở cười)
Mục Siêu chớp chớp mắt. Kết quả này. Người đàn ông kia thoạt nhìn cũng không phải kẻ xấu. Vì có khuôn mặt của người qua đường Giáp. Hơn nữa trói cô gái trẻ xong lại lập tức thả ra.
Căn cứ Tây Nam tuy không tốt đẹp gì, có một số người không nên cùng đám người cặn bã ghê tởm đi tìm chết.

Lúc này, tiếng ồn ào trong sảnh dị năng giả bỗng dưng an tĩnh lại, một đội binh lính bước chân chỉnh tề tiến vào đại sảnh. Người thoạt nhìn là đội trưởng cầm mấy trang giấy nhìn trái nhìn phải, sau đó nâng chân bước về phía Mục Siêu.
Thẩm Sâm ngay tức khắc ngăn cách đường nhìn kia đang hướng phía Mục Siêu. Đùa chắc, tầm mắt đầy tính xâm lược của tên đó sao có thể chăm chú vào Tiểu Mộc đầu của hắn như thế?!
Quân nhân nhíu mày, “Phiền các anh đi theo chúng tôi một chuyến.”

“Lý do?” Mục Siêu nghĩ không ra người này là ai. Nhưng huy chương trước ngực gã ta chứng tỏ là mạch của Điền gia! Người Điền gia, chính là kẻ địch.

Người kia hừ lạnh một tiếng. “Gọi mấy người đi thì đi đi, không vì gì cả.”
Lúc trước đã nói, chế độ cấp bậc ở đây rất nghiêm.

Cấp bậc của đội trưởng so với dị năng giả cao hơn một bậc. Nếu như đắc tội với người có cấp bậc cao hơn mình, nhẹ thì làm cu li, nặng thì bị trục xuất khỏi căn cứ.
Mục Siêu nghe gã nói, nheo mắt lại. Thật là nhiều chủ thì liền có nhiều chó.

Kiếp trước Lương Thiên và Trần Vương Bá đều là như vậy, mắt chó nhìn kẻ dưới. Cậu trước khi bị sở nghiên cứu giết chết thì có nghe nói Điền gia đắc tội với tổ chức dị năng giả, nên đạp hai kẻ đó ra đền tội thay.
Đời này Lương Thiên dường như vì cậu trọng sinh mà thoát khỏi quỹ đạo vận mệnh vốn có. Trần Vương Bá ở đây cáo mượn oai hùm liền bị cậu giết trước. Người này đại khái là ỷ vào trận thế của Điền gia rồi.
“Chó chó!” Phi Ly thình lình chỉ vào đội trưởng đi đầu nói.

Trẻ con mà, bản thân thích thứ gì đó sáng long lanh. Trên cổ áo đội trưởng có một cái huy hiện đầu sói, bị Phi Ly nhận lầm thành cún. Đương nhiên là đâu có cố ý nhưng chỉ có Phi Ly biết thôi, nhưng mà, những người nhiều chuyện xung quanh đã suy nghĩ nhiều rồi.
 Lập tức có người phụt cười một tiếng, hệt như chốt mở, dẫn đến từng trận tiếng cười từ đám người.

Có người thậm chí nói: “Không phải là chó sao, nên nghe lời và làm chó giữ nhà chớ.” Lập tức được nhiều người đồng tình.

Đội trưởng kia tức cực, nhưng đối với mấy dị năng giả đó lại chả có cách nào. Cấp của gã so với dị năng giả cao hơn một chút, ngang bằng với người có bậc thấp nhất trong đội dị năng giả đặc biệt.
Những kẻ đó không sợ hãi, tự nhiên dám nói. Mà gã nếu tìm những kẻ đó gây chuyện, chẳng khác nào bôi đen mặt cấp trên của gã!

Đội trưởng hổn hển chỉ ngón tay đem mũi dùi hướng về phía Phi Ly vừa mới nói chuyện. Ngón tay gã duỗi về phía Phi Ly, vốn định thị uy một lần với đứa bé của cái đội này, cho nên xuống tay không lưu đường dư. Làm kẻ dẫn đầu, gã lỡ tay giết chết một đứa nhỏ thì cấp trên cũng sẽ tìm cách tẩy trắng cho gã. Loại chuyện này nhiều rồi, hiển nhiên là chả băn khoăn.

Người vây xem thấy Tần Miên cách đội trưởng gần nhất trên tay chợt lóe ánh lửa, lập tức nghe thấy tiếng tru nhịn đau của đội trưởng. Đội quân đột nhiên bày ra tư thế tấn công.
Toàn bộ hiện trường cứ như đóng băng, hết sức căng thẳng.

Mục Siêu nhíu mày, đưa Phi Ly cho Tô Viện. Người này không có lòng độ lượng, ngay cả một bé con cũng không tha.
“Tôi đi với mấy người.” Bọn họ còn có chuyện cần làm ở đây. Kéo Thẩm Sâm qua, khẽ hôn lên mép môi. “Chờ em.”
Trong mắt đội trưởng ánh lên sự oán hận, nhưng vẫn cố đem hận thù áp xuống. Cấp trên muốn tên đàn ông này, nếu hỏng chuyện… Nhớ tới thủ đoạn của vị kia. Không khỏi rùng mình một cái.   

“Xin mời.” Không nổi cáu nữa. Mang theo Mục Siêu ra ngoài.

Thẩm Sâm híp mắt. Tiểu Mộc đầu nhà hắn thiệt đúng là….

Mục Siêu khi nào nói qua bắt hắn chờ như thế? Rõ ràng biết loại chuyện này, để hắn đợi chẳng khác nào khiến Thẩm Sâm lo lắng thêm.

Không nắm chắc trăm phần trăm, Mục Siêu sẽ không cậy mạnh, hai người đối mặt tốt hơn một người. Mà nói đừng lo linh tinh gì đó, mới có thể khiến Thẩm Sâm yên lòng hơn.
Không vì sao cả, vì bọn họ hiểu rõ nhau, tin cậy hết mực.
………


Mục Siêu đi theo tiểu đội này tiến về trước. Những người đi ngang qua đều nhìn cậu với ánh mắt thương hại, vậy chắc đây cũng chẳng phải lần đầu tiên. Cậu rất ngạc nhiên, rõ ràng cậu tới đây lần đầu mà…
Chờ xíu, Tây Nam căn cứ. Cậu nhớ tới vài người. Chỉ gặp hai lần, lại thêm kiếp trước, người khiến cậu hận tới thấu xương.

“Tiểu thư, người tới.”
Một tòa biệt thự. Trắng tinh. Vườn hoa bên ngoài cũng đều là hoa hồng màu trắng. Hoa mặc dù đẹp, nhưng Mục Siêu nhìn ra được, hoa hồng này đã biến dị. Nhiều như thế, độc tố cộng lại có thể giết chết một đám sài cẩu. Là biến dị.
Quả nhiên là cô ta.

 “Mấy người lui xuống đi.” Cửa chậm rãi đóng lại.
Mục Siêu mắt sắc, nhìn thấy cái thứ mở cửa kia, à một cành dây leo màu xanh biếc.
Không chút do dự, Mục Siêu nện bước chân đi vào. Cậu biết người đó là ai, nhưng không biết vì sao lại tới tìm cậu. Trong lòng cậu có suy đoán, nhưng chẳng biết có đúng hay không.

“Oành” cửa sau lưng bị đóng lại.

“Anh Mục…” Một người con gái mặc váy trắng ngồi trên sô pha. Trên tay quấn một dây leo đầy hoa. Thấy cậu tiến vào, người con gái kích động đứng lên.
Quả nhiên, Lâm Kỳ Kỳ. Mặt Mục Siêu không chút thay đổi. Nhìn Lâm Kỳ Kỳ hai mắt đẫm lệ giàn giụa.
“Em rất nhớ anh, rất nhớ anh.” Lâm Kỳ Kỳ đột nhiên xông tới, muốn ôm trọn Mục Siêu. Ai ngờ Mục Siêu rời bước, cái ôm rơi vào khoảng không.

“Tôi nhớ chúng ta cũng không tính là quen biết nhỉ?” Mục Siêu mở miệng. Cậu cùng Lâm Kỳ Kỳ mới gặp qua hai lần.   

Lâm Kỳ Kỳ cắn răng. Xoay người đối mặt với Mục Siêu, khuôn mặt xinh đẹp đỏ ửng một mảng, khiến người ta nhịn không được muốn yêu thương. “Em, em thích anh. Từ lần anh cứu em thì em mãi không quên anh được!” Cô là nói tới lần người rối gỗ.
Bàn tính Lâm Kỳ Kỳ tanh tách. Cô mơ thấy người đàn ông xinh đẹp nọ thích cô, sẵn lòng vì cô vượt lửa ngăn sông. Nên muốn lợi dụng lần này khiến Mục Siêu yêu mình.

Nhưng cô ả không tính được việc Mục Siêu đã trọng sinh, tiêu chuẩn hiện tại cũng cong luôn òi. Cậu nhớ kỹ Lâm Kỳ Kỳ đã đối xử với mình như thế nào. Nếu ở kiếp trước, Lâm Kỳ Kỳ thế này, cậu đại khái sẽ vui chết mất. Còn bây giờ… Ha ha.

“Tôi nhớ chúng ta cũng đâu có thân mấy? Lâm tiểu thư.” Mục Siêu đi tới cửa. Híp mắt nhìn Lâm Kỳ Kỳ.

“Anh không tin em?” Có khó tin trợn tròn mắt, sao hổng giống với kịch bản gì ráo. Không phải là Mục Siêu nên cười nói với cô rằng ‘Anh cũng thích em’ sau đó hai người sẽ chuyển sang mây mưa gì đó ư?

“Tôi nhớ rõ, bên cạnh cô có một người đàn ông.” Cậu là chỉ Trương Tĩnh. Nhưng giờ lại không thấy thân ảnh của Trương Tĩnh.
Trong mắt Lâm Kỳ Kỳ hiện lên một sự vui mừng, cho rằng Mục Siêu là e dè Trương Tĩnh.
Cái loại bị cưng cả đời rồi bị thổi phồng giết cả đời mình, cho dù thình lình thông minh ra chút, nhưng vẫn luôn mạc danh kỳ diệu (X: không giải thích được) cảm thấy bản thân lúc nào cũng ưu việt sẽ mãi không biến mất. Tựa như Lâm Kỳ Kỳ. Cô ả cho rằng không có người đàn ông nào chống nổi mị lực của mình.

Hiển nhiên là có nguyên nhân rồi.

Lâm Kỳ Kỳ trong lúc vô tình phát hiện dị năng của mình có thể triệu hồi một số thực vật nhỏ mảnh mai, đám thực vật đó nhìn là biết dùng không được, nhưng chỉ có mấy đóa hoa trắng nhỏ. Nhờ hoa trắng này, Lâm Kỳ Kỳ hiện giờ mới có chút địa vị. Khiến Lâm phụ càng thêm coi trọng cô ta.
 Chính là thực vật trên tay cô ta, có thể tăng thêm mị lực cho cô ả, có hơi giống ‘mỹ nhân kế’ của Mục Siêu (chính là chiêu nọ), khiến cho đám đàn ông phải quỳ xuống váy quần của cô! Đương nhiên, đây là đã trải qua không ít thực nghiệm. Cô ta mới càng tự tin với năng lực của mình.
Cô ta biết, Mục Siêu còn biết rõ hơn. Hiện tại không có dị năng giả ngoài cấp năm. Hoa mê hoặc kia mặc dù là thứ tốt, nhưng nhiều nhất  cũng chỉ mê hoặc được người có cấp bậc cao hơn chủ nhân nó nửa cấp. Mục Siêu che dấu cấp bậc thật sự của mình để dễ làm việc, chưa từng nghĩ thế nhưng lúc này lại phát ra công dụng.

Tác giả có lời muốn nói:  
Phó bản ẩn [Biến hóa của Lâm Kỳ Kỳ]

 Boss Lâm Kỳ Kỳ đã tiến vào phạm vi công kích của người chơi

Không rơi đạo cụ


Chương 44: Hoa trắng


Hoa leo trắng tản ra mùi hương mắt thường không thể nhìn thấy. Mùi hương này vẫn phải dựa vào vốn liếng của Lâm Kỳ Kỳ. (X: dây leo có hoa màu trắng, nói vầy cho gọn. Còn câu thứ hai có nghĩa là mùi hương này = nhan sắc của chế Kỳ Kỳ)

Đáng tiếc, hoa leo trắng có ý, còn Mục Siêu vô tình.
Tròng mắt khẽ chuyển. Mục Siêu nhẹ nhàng cười.

“Anh Mục à?” Lâm Kỳ Kỳ như con rắn trườn lên người cậu. Mắt tô vô tội chớp chớp. Càng để cho cô ta thấy một màn cười của Mục Siêu, tâm không khỏi nhộn nhạo.
Ha ha, so mị thuật với lão tử hả? Cô kém xa lắm lắm! ╭∩╮(︶︿︶)╭∩╮

“Lâm tiểu thư, tôi vừa mới đến đây, tôi… Cô có thể để tôi suy nghĩ được không?” Giọng nói Mục Siêu run lên nhè nhẹ. Bàn tay đặt trên lưng Lâm Kỳ Kỳ, nhẹ nhàng đụng vào rồi lại giật mạnh về. Tựa như kìm lòng không đậu nhưng đột nhiên nhận ra bản thân như vậy là không đúng.
Trong mắt Lâm Kỳ Kỳ sáng rực. “Anh Mục à, không sao đâu, em chờ anh!” Cô lưu luyến muốn ịn một dấu son môi lên mặt Mục Siêu. Ai ngờ Mục Siêu bỗng dưng lùi ra sau, Lâm Kỳ Kỳ thiếu chút nữa là mất thăng bằng nhào xuống đất.

Chật vật giữ vững thân người, vốn nghĩ Mục Siêu cố ý, kết quả ngẩng đầu lên nhìn lại, chỉ thấy mặt Mục Siêu đỏ ké. Không phải cố ý hả?

“Tôi… Tôi không thể!” Mục Siêu cắn môi, quẫn bách tránh thoát cái ôm của Lâm Kỳ Kỳ. Bớt giỡn nghen! Đừng có mà nhào lên hun ngay chỗ dễ thấy đó chớ! Tiểu Hàng với thị lực cực biến thái mà nói lại với bình dấm chua siêu lớn Thẩm Sâm kia, phỏng chừng đêm nay sẽ công thành! Cậu không muốn hoa cúc sớm tàn như thế đâu nha!
….

Đem mọi chuyện kể lại một lần, mặt Thẩm Sâm không chút thay đổi, mọi người không ai biết hắn đang nghĩ gì. Chỉ có bản thân Thẩm Sâm biết, trong lòng thở dài, người đàn bà kia thiệt không ưa bị tụt lại. Nếu mà hun lên hả, buổi tối hôm nay liền có cơ hội công thành chiếm đất…

Rõ phu ai bằng phu! (X: Phiên dịch – Rõ chồng sao bằng chồng)

…..

Chạy như bỏ trốn ra khỏi biệt thụ của Lâm Kỳ Kỳ. Mục Siêu không thèm để ý chuyện xảy ra, dù sao Tiểu Hàng cũng xem òi, hắn chỉ có thể chờ về rồi mới hỏi được. Hiện tại diễn trò thì phải diễn cho trót.
Nhìn bóng dáng Mục Siêu mất dạng. Sắc mặt Lâm Kỳ Kỳ cũng chuyển qua âm trầm.
“Đi, tìm người theo dõi nơi hắn ở cho tao.”

Hổn hển bước tới bàn trà, từ dưới bàn trà lấy ra một bao giấy nhỏ, rót nước vào khoáy một hồi rồi một hơi cạn sạch. Sắc mặt Lâm Kỳ Kỳ mới tốt hơn tý, cả người biếng nhác nằm ườn trên sô pha. Làn váy màu trắng kéo tới đùi, cảnh xuân ẩn hiện. Mảy may không biết.
Cô vừa nhìn thấy hoa văn trên xương quai xanh của Mục Siêu, là người đàn ông trong mộng đó.

Nếu như chiếm lấy không gian của hắn làm của riêng… Trên mặt Lâm Kỳ Kỳ nở nụ cười mơ hồ.
 Cô hiện tại không thể nói cho cha biết được, bằng không ai có ngờ được sẽ khiến mọi chuyện trở nên hỏng bét hay không. Nếu có không gian kia, bản thân mình không cần phải nhìn sắc mặt người khác nữa.

Trong mắt toát ra ánh sáng lạnh. Cô đối với cái không gian thần kỳ đó chỉ là tình thế bắt buộc thôi!
…..

Mục Siêu nghe Tô Hàng nói, lâm vào trầm tư.

Cậu đoán không sai, Lâm Kỳ Kỳ hẳn là đã uống một loại thuốc bột thuộc hàng cấm của căn cứ Tây Nam. Uống xong sẽ khiến cho người ta sướng như cõi tiên, hệt như thuốc phiện. Kiếp trước Tây Nam căn cứ mau chóng bị tiêu diệt như vậy, là vì phần lớn người bị cái loại đồ uống đó khoát rỗng thân thể. Tinh thần lực không ổn. Dị năng liền giảm trên diện rộng.
Ha ha, nếu thế thì, càng dễ đối phó hơn rồi.

….

Lâm Kỳ Kỳ ra khỏi cửa, trước khi quyến rũ Mục Siêu, cô còn rất nhiều chuyện phải làm.
Chỉnh trang lại váy trắng của mình. Trên tay quấn quanh là hoa leo trắng Tiểu Bạch Hoa, chỉnh tốt nét mặt nở nụ cười thân thiện.

Ở mạt thế, không phải không có phụ nữ đẹp. Nhưng ít người phụ nữ nào ăn mặc phơi phới như thế. Trong mắt một số người, tóc đen váy trắng, tựa như nữ thân trong lòng họ.
“Kim đại ca.” Lâm Kỳ Kỳ không thèm  bận tâm lều trại lụp sụp. Chui vô trong, mỉm cười nói với người đàn ông vừa thay áo cộc xong.
Kim Nhất Phàm nhất thời đỏ mặt, cười ngây ngô xoa xoa phần tóc gáy cứng rắn của mình. “Đại muội tử, em tới chơi?”
Lâm Kỳ Kỳ oán trách nhìn gã, một cái liếc mắt này bao hàm vô hạn mềm mại. “Sao nào, Kim đại ca cứ khách khí như thế, kêu em Kỳ nhi đi chứ.”

Kim Nhất Phàm là một thô hán (X: đàn ông thô kệch, thật ra để tháo hán, nhưng kỳ cục chuyển sang dạng này). Trước mạt thế sinh hoạt cái kiểu mặt hướng đất lưng hướng trời, ngay tới vợ còn chưa cưới nữa là. Nhưng khi mạt thế tới, gã bị anh trai chị dâu bỏ rơi, ai ngờ trong họa được phúc có được dị năng hệ Phong.
Sau đó cuộc sống liền thay đổi, ở căn cứ Tây Nam gã là dị năng giả Phong hệ được người ta kính nể, còn có cô gái nhỏ Kỳ Kỳ xinh đẹp mến gã… (X: nhầm to rồi anh trai ơi)

Bất quá Lâm Kỳ Kỳ có thân phận gì chứ, là con gái của phó tổng đốc căn cứ Tây Nam! Sao có thể để ý gã, mà Kim Nhất Phàm này lại hàm hậu, cứ thế tin tưởng.
Lâm Kỳ Kỳ tiếp cận Kim Nhất Phàm cũng đã bàn qua với Lâm phụ. Dị năng giả hệ phong trongg căn cứ chỉ có vài người. Nếu như lôi kéo được một người, đối với việc củng cố địa vị cực kỳ có lợi. Vì thế, Lâm Kỳ Kỳ mang theo trí nhớ ở trong mộng đi quyến rũ dị năng giả hệ phong tài ba Kim Nhất Phàm.
Mấy ngày nay, người đàn ông thành thật này cơ bản đã quỳ dưới váy quần của cô, nhưng còn kém một chút…

“Anh Nhất Phàm…”, Lâm Kỳ Kỳ sắc mặt bỗng chuyển, thân hình mảnh mai tự động nhào về phía Kim Nhất Phàm.
“Sao thế. Kỳ… Kỳ nhi…” Cái mặt dày (X: nghĩa đen) của thô hán đỏ ké tới nỗi nhìn không ra là đang đỏ mặt nữa, tay đưa lên đỡ cũng không phải, không đỡ cũng không được. Thân thể thiếu nữ thơm ngát tựa trên người gã, khiến người ta tâm viên ý mãn.

“Cha em, cha em bắt em gả cho Điền Khôn.” Ngẩng đầu, nước mắt doanh tròng. Yểu điệu đáng thương. Cổ tay ngầm vẩy, mùi hương của hoa leo trắng chậm rãi khuếch ra.
Kim Nhất Phàm nhìn thân thể mềm mại trong lòng, hầu kết ngưng động: “Em muốn anh làm gì?”

“Ôm em được không?”

Rốt cuộc vẫn không khống chế được. Lều trại nho nhỏ dâng đầy làn sóng hồng phấn.
Hồi lâu, Kim Nhất Phàm ngôi yên ở bên giường, nhìn Lâm Kỳ Kỳ mảng tím mảng hồng, đầu nổ một tiếng thiệt vang.
Gã đã làm gì? Cho dù thích cô gái nhỏ xinh đẹp này… Bản thân vì sao không khống chế được làm ra loại chuyện này. Trong nháy mắt, Kim Nhất Phàm cơ hồ muốn chạy trốn.
Lâm Kỳ Kỳ dưới cái nhìn chăm chú của gã, ưn hử một tiếng tỉnh lại, đánh giá thân thể trần trụi của mình, lập tức thẹn thùng lấy quần áo che khuất bản thân.
“Anh Nhất Phàm… Em…”

“Tôi, sao, làm sao đây hả?” Kim Nhất Phàm kích động nhìn Lâm Kỳ Kỳ. Gã không muốn phá hủy cô gái nhỏ này, nhưng sự thật lại như bạt tay tát vào mặt gã.
Lâm Kỳ Kỳ thấy gã do dự, ánh mắt ảm đạm. “Anh Nhất Phàm, anh không cần âu sầu, coi như, coi như em thích anh mà không biết tới liêm sỉ đi!” Nói xong, khóc nức lên.
Kim Nhất Phầm có khi nào trải qua loại chuyện này, lập tức choáng váng. “Không, Kỳ nhi, anh sẽ chịu trách nhiệm!” Gã hiện giờ cố gắng an ủi cô gái nhỏ xinh đẹp tựa như tiên nữ này, lại không biết đã bước một chân vào cạm bẫy.

“Thật chứ? Nhưng cha em, sẽ không đồng ý.” Ánh mắt sóng sánh, răng nanh trắng như sứ cắn môi dưới, biến môi hồng thành trắng tái.
“Anh đi tìm cha em, để ông ấy đồng ý đám cưới của tụi mình.”

Lâm Kỳ Kỳ thầm nhíu mày, sao không giống như cô tưởng. “Nhưng cha em, đã đáp ứng cưới hỏi với Điền gia. Nếu như đắc tội Điền gia, chúng ta cũng không ăn được trái ngọt.” Cô khó xử nói: “Như vầy đi, anh Nhất Phàm, chúng ta cứ gặp mặt bí mật thôi được không? Chờ anh, chờ anh có năng lực, em liền theo anh, chúng ta lưu lạc thiên nhai, đi đến đâu cũng được.”
Kim Nhất Phàm nhìn ánh mắt khẩn cầu kìm lòng không đậu hôn qua.

Khóe môi hai người mang theo chỉ bạc dâm mỹ khi tách ra, Kim Nhất Phàm chậm rãi nói: “Được, chờ anh có đủ năng lực, sẽ tới Điền gia đoạt lại em, em phải chờ anh.”
……

Lâm Kỳ Kỳ vỗ vỗ váy, cái váy trắng này cô vất vả lắm mới kiếm được. Vê vê ngón tay vừa bị cắt, hiện tại đã bị cô dùng dị năng khép miệng vết thương lại, cười lạnh, Kim Nhất Phàm này đúng là dễ lừa, tùy tiện nhỏ một chút máu thì cho rằng cô ta thân xử nữ.

Thình lình phía sau có người nhào tới, ôm cô tránh khỏi tầm mắt của mọi người kéo tới một ngõ hẹp nhỏ.
Lâm Kỳ Kỳ còn chưa kêu ra tiếng, người phía sau liền cười quái dị đặt tay lên ngực cô rồi xoa bóp.

“Làm gì thế, đây là bên ngoài!” Trong nháy mắt Lâm Kỳ Kỳ liền biết đây là ai. Nếu như Mục Siêu ở chỗ này, cậu sẽ nhận ra là gã đàn ông đã dẫn cậu tới biệt thự của Lâm Kỳ Kỳ.
“Chị họ thiệt là ai cũng có thể làm chồng nha. Có nhiều đàn ông như thế có tôi có Điền đại thiếu gia thế mà vẫn chưa cho chị ăn no?”
“Trần Thiên Vũ! Mày đừng được voi đòi tiên!” Lâm Kỳ Kỳ tức giận kéo cái tay của đối phương đang luồn xuống váy mình. Tuy cô thật sự làm với rất nhiều đàn ông… Nhưng nghe người khác nói thì trong lòng vẫn cảm thấy khó chịu.

Trong mắt Trần Thiên Vũ lạnh giá, khóe môi lại cười tới lưu manh. “Chị họ, đừng cho là tôi không biết vì cớ gì mà có nhiều đàn ông không khống chế được nửa thân dưới của mình như thế.” Gã ám chỉ rướn mắt tới hoa leo trắng.
Lâm Kỳ Kỳ che cổ tay, biểu tình tức cực lại biến đổi nhanh chóng, quyến rũ tựa vào người Trần Thiên Vũ. “Thiên Vũ, chị đều là vì tương lai của đôi ta.”
Trần Thiên Vũ tự nhiên phát hiện mình động tình, biết thời biết thế. Hai cẩu nam nữ ôm nhau đi tới chỗ ở của Trần Thiên Vũ gần đó.

Lâm Kỳ Kỳ mỗi ngày đều tìm nam nhân hứa hẹn tương lai, điên long đảo phượng, ra sức củng cố thế lực của mình, Mục Siêu bên này cũng không nhàn rỗi.
…….

Ngày đầu tiên, Mục Siêu đưa ra bộ mặt khó nhìn cực. Ngồi trước cửa mặt đầy phẫn uất.

Mấy ngày tiếp, Mục Siêu hoặc là Thẩm Sâm đều đi sớm về muộn, nhưng chỉ đi một mình, một người khác tuyệt đối sẽ lỳ trong nhà. Hai người không có lần nào hành động cùng nhau. Ngay cả những người trong đội cũng mặt đầy sầu đau.
Rành rành luôn cùng đi, người yêu hôn hôn ngọt ngọt tới lúc này lại thành kẻ địch, khiến ai cũng tò mò. Nhất là hai người còn có nhan sắc xuất chúng thế mừ, trước mạt thế, quả thật có thể làm rất nhóm em gái tim vỡ đầy đất!

Bọn Tần Miên bị nhiều người hỏi han, vốn còn kiên nhẫn trả lời tới dứt khoát cáu gì cũng nín thin, sắc mặt luôn đen, dường như gặp ai cũng sẽ bay vô đánh.
Mỗi lần Mục Siêu ra ngoài, cũng hơn nửa đêm mới trở về. Nhưng nhìn tới sắc mặt âm trầm của Thẩm Sâm, khuôn mặt vốn cao hứng lại lập tức xụ xuống. Hai người chiến tranh lạnh. Không ai chịu mở miệng trước nói một câu.

Cuối cùng.

“Oành!” Trong phòng nhỏ, truyền tới tiếng cãi vả của hai người đàn ông. Cửa phòng mở rộng, khiến mọi người vây xem coi đủ.
“Sao anh còn không tin chúng ta đã chia tay hả!” Mục Siêu quát lớn. Tóc cậu rối bù, quầng thâm mắt đen sì, trong mắt đều là tơ máu, hệt như người mấy đêm không ngủ.

Thẩm Sâm cau mày nói: “Em rốt cuộc muốn gì đây.”

“Ha ha, tôi muốn gì hả? Anh còn không biết? Tôi bây giờ không còn yêu anh! Tôi là thẳng nam! Tôi thích là Kỳ…” Dường như tự buồn bực lẩm nhẩm. Dứt khoát ngậm miệng không thèm nói nữa.

“Em… thật sự…” Tay buông bên người Thẩm Sâm nắm thiệt chặt. Sắc mặt nhợt nhạt.
Ba đứa nhỏ đứng một bên bị người lớn ôm lại. Tô Viện cúi đầu, hai vai khẽ động. Tô Hàng mím môi, không biết hiện tại nên làm gì. Chỉ có Phi Ly oa oa khóc réo.
Mục Siêu không đành lòng nhìn thoáng qua Phi Ly. Nhưng vẫn kiên định nhìn về phía Thẩm Sâm: “Chia tay thôi. Chúng ta không thể tiếp tục nữa. Tôi hiện giờ mới rõ, tôi thích phụ nữ. Thực xin lỗi.” Mục Siêu lao ra khỏi phòng, một khắc đó, Phi Ly khóc tới tê tâm liệt phế. (X: tôi cũng nín thở ngất lun)

Cửa phòng hung hăng đóng lại trước mặt mọi người. Ngăn cách đám người vây xem hoặc đồng tình, hoặc xem trò, hoặc trào phúng, hoặc… Đủ loại ánh mắt.
…..

“Em nói tôi nên làm gì bây giờ? Tôi chỉ muốn… Chỉ là theo đuổi tình yêu thực sự của mình mà thôi!” Mục Siêu gục đầu mình lên khuỷu tay. Buồn khổ nhỏ giọng lẩm bẩm.
Chỗ này là biệt thự của Lâm Kỳ Kỳ, không gian to lớn như thế lại chỉ có hai người họ. Ánh đèn mờ tỏ lộ ra sau rèm cửa, khiến cho người ta thở than nặng nề.
Lâm Kỳ Kỳ đưa cho cậu một ly nước. “Đừng buồn khổ nữa anh Mục… Anh không sai.”

“Kỳ Kỳ…” Mục Siêu bỗng dưng ngẩng đầu, không có nhận lấy ly nước. Thẳng thắn nhìn Lâm Kỳ Kỳ.

Lâm Kỳ Kỳ bị cậu nhìn tới chột dạ, “Gì, sao vậy anh Mục.”

“Ở chung với tôi nhé?” Trong mắt cậu toát lên vẽ khẩn cầu rõ rệt. “Tôi mới nhận ra mình thích em. Chúng ta ở bên nhau đi.”
“Anh uống nước trước đi… Để em suy nghĩ chút đã.” Lâm Kỳ Kỳ cắn môi, ngượng ngùng nhìn Mục Siêu.

Mục Siêu nhận ly nước, một hơi uống cạn. Trước mắt càng ngày càng váng, đầu liền ngã lên sô pha.

Nhìn tới gò má Mục Siêu đã ngất. Lâm Kỳ Kỳ thở phào. Sau lần trò chuyện nọ, người của cô ả mỗi ngày đều truyền tới tin tức càng lúc càng rộn của Mục Siêu cùng người yêu đồng tính. Mà Mục Siêu cũng dần ngày ngày chạy tới chỗ của cô. Kể khổ phun bọt với cô.
Cứ như nữ chính trong truyện ngôn tình, Lâm Kỳ Kỳ nhẫn nại an ủi cậu, thuận tiện nói lên tình cảm của mình. (X: cô có chắc mình là nữ chính)
Hai người luôn sắp tới khúc ôm nhau thì lập tức tách ra. Mục Siêu cũng càng lúc càng tăng áp lực vì không kiềm được cảm xúc. (X: Mục tiểu gia mag ôm cô chắc nó nôn mửa mất)

Nghĩ tới đó, Lâm Kỳ Kỳ mỉm cười, cô bỏ không ít thuốc mê trong nước. Đủ để Mục Siêu ngủ hồi lâu! Kéo cổ áo của Mục Siêu ra, quả nhiên, hoa văn màu tím xinh đẹp hấp dẫn, khiến cô tự cảm thấy nó đang hoan nghênh cô trở thành chủ nhân mới!
Cô xua tay đuổi người hầu lui, chuyện kế tiếp, cô không muốn ai thấy!
Đang muốn nghiên cứu cách nào lấy hoa văn ra, Mục Siêu thình lình mở bừng mắt. Lâm Kỳ Kỳ cả kinh, muốn lui về sau. Lại phát hiện bản thân không động được!

Mục Siêu nhẹ nhàng cười lạnh. Im lặng.

“Mục, anh Mục…” Giọng cô khàn khàn. Nghe thấy thanh âm già nua như vậy, Lâm Kỳ Kỳ trợn to mắt, vì sao giọng cô lại biến thành như vậy!
Muốn la, nhưng tiếng gì cũng không phun ra được!
Kiều Viễn tạo thuốc cực tốt. Dị năng giả hệ Mộc cấp năm trung giai gì đó, đều là thiên sứ nhỏ chế thuốc!

Mục Siêu đứng lên nhìn trái ngó phải, không có người. Trong lòng lộp bộp một chút, không phải là Thẩm bạch si thật tình thương tâm đó chớ. Cậu đang nghĩ làm cách nào chạy về coi Thẩm Sâm, liền bị một người ôm chầm lấy. Ôm chặt trong ngực không động đậy nổi.

Mùi hương quen thuộc truyền tới, Mục Siêu nhẹ nhõm thở ra. Gian nan xoay người. Hôn thiệt mạnh lên môi Thẩm Sâm.
Cánh tay quanh eo như còng tay tội phạm siết chặt chẽ, cậu sao không rõ người đàn ông này lo lắng cái chi chớ.

“Hey, không được mất lòng tin với em, nhưng vào lúc diễn trò thì tuyệt đối đừng tin em.” Vuốt đầu người đàn ông đang tựa trên vai mình.

“Anh biết. Nhưng nhịn không được suy nghĩ.” Thanh âm người đàn ông ủy khuất vô cùng. Làm lòng Mục Siêu đau từng trận. Qủa thiệt muốn tát cái miệng rộng của mình. Coi đi, tự làm tự chịu, sớm biết thì tìm phương pháp tốt hơn rồi! Haizzz….
“Giờ làm sao đây?” Không chút thương hương tiếc ngọc ném thân thể Lâm Kỳ Kỳ xuống đất. Ha ha, đoạt đàn ông với cậu hả, muốn chết à.

Hai người còn bận nghĩ ngợi giờ nên làm gì, cửa biệt thự đột nhiên bị gõ vang.


Tác giả có chuyện muốn nói: ( ̄▽ ̄ )



Chương 45: Phản Bội


“Lâm tiểu thư, cô đặt hàng thịt biến dị thú xào cùng cháo sen đến rồi.” Giọng nói quen thuộc. Khiến hai người Thẩm Mục đồng thời vui vẻ.
Mục Siêu nắm lấy cổ họng giương giọng: “Vào đi.”
….

Người canh cửa nghe giọng Lâm Kỳ Kỳ hơi khàn có chút không bình thường, lại nhớ tới người đàn ông vừa mới tiến vào kia, ăn ý đồng cười cười. Quả nhiên xong chuyện thì đói bụng đó mà?
Bọn họ kiểm tra giỏ, đúng là thịt xào cùng hai chén cháo thanh đạm. Mùi thơm bốn phương. Nhóm gác cửa không nhịn được nuốt nước miếng. Nhưng cũng chỉ có thể trơ mắt nhìn người kia đi vào cánh cửa mở tự động.

Bởi vì nhà hàng lại phát triển, người giao hàng thuộc giá hạng nhất tuy không phổ biến nhưng nhiều người có tiền không muốn ra ngoài sẽ kêu người giao hàng tới.  
Người giao hàng này là ai nào? Hiển nhiên là Kiều Viễn rồi!

Trong kế hoạch của bọn họ, Kiều Viễn là mắc xích không thể thiếu được. Dĩ nhiên là vì thuốc bột thực vật hiếm lạ cổ quái của anh ta.
Như trong tiểu thuyết võ hiệp luôn sử dụng những loại thuốc bột đặc biệt, trong tay Kiều Viễn, có thuốc bột khiến người ta ngoan ngoãn nghe lời, có thuốc bột làm người ta lập tức hôn mê. Có loại thuốc bột dùng để đối phó Trần Vương Bá… Chẳng qua, loại thuốc mày tiêu hao tinh thần lực, dù sao Kiều Viễn cũng đâu phải bàn tay vàng, hai phần thuốc bột khác nhau, có thể tiêu hao tinh thần lực của anh không còn một mảnh.
Mục Siêu cùng Thẩm Sâm hai người đem đồ ăn đặt trên bàn trà, phối thuốc bột, đổ vào trong chén nước chuyên dùng của Lâm Kỳ Kỳ. Rót hết.
Lâm Kỳ Kỳ vốn dựa vào sô pha đột nhiên ngồi dậy, cúi đầu, thân thể hơi lắc lư, hệt như người say.

Mục Siêu hạ từng mệnh lệnh. Thẩm Sâm cùng Kiều Viễn tức khắc trốn đi. Xuất thân của Thẩm Sâm có trợ giúp rất lớn cho hắn đối với việc ẩn nấp cùng tránh né, hắn cùng Kiều Viễn có thể rõ ràng trông thấy nhất cử nhất động ở phòng khách, nhưng người nơi đó lại không cảm giác được.
Mục Siêu suy tư một hồi, cởi áo mình ra, quần cũng tuột một nửa, liền cảm nhận được tia mắt như kim đâm chọt khắp người. Ho nhẹ một tiếng, vẫn đem quần kéo xuống, nhưng chỉ mở khóa kéo, quần lót bên trong ẩn hiện, lại nhận ra ánh mắt trên người mình đã không còn sắc bén như vừa rồi, vụng trộm khẽ thở phào, ra sức ngắt nhéo trên thân mấy cái, giả tạo dấu hôn, chẳng qua đau muốn ứa nước mắt luôn. Ngã người bên cạnh Lâm Kỳ Kỳ. Trên tay cầm cây bút ghi âm.

Quần áo Lâm Kỳ Kỳ sớm đã nhăn nheo, ánh mắt tối tăm, dù sao cũng đã bị khống chế.
“Mấy người vào đi!” Giọng nói “Lâm Kỳ Kỳ” vang lên.
Nhóm canh gác hai mặt ngó nhau, giờ tiểu thư kêu bọn hắn vào làm giề? Ngắm họ làm hả?
Bất quá cũng không kháng lệnh, hai người vẫn bước vào.

“Cầm ra ngoài ăn đi. Tôi lạc miệng.” Nhóm gác cửa nhìn quần áo Lâm Kỳ Kỳ không chỉnh tề, cầm một ly nước ngồi trên sô pha, tóc dài che khuất biểu tình trên mặt. Bên cạnh cô là…
Nhóm canh gác cảm thấy kỳ quái, muốn tới gần xem thử. Chỉ thấy Lâm Kỳ Kỳ nhấc đầu thiệt nhanh: “Sao nào? Lệnh tao cũng dám trái hả?!” Ngữ khí âm lãnh. Hai tên gác cửa bỗng nhớ tới thủ đoạn của Lâm Kỳ Kỳ. Ngay cả đầu cũng chẳng dám nâng lấy thức ăn đi ra ngoài.
“Một hồi đừng có xen vào chuyện người khác, bằng không, các người biết đấy.”

Nhóm gác cửa đồng thời rùng mình, bọn họ nhớ tới một đồng sự vì quấy rối tiểu thư ‘làm việc’ với đàn ông mà bị ném tới giữa vườn hoa hồng trắng, kết quả người đó nửa cười nửa khóc, đày đọa tới chết.
….

Cửa đóng lại.

Mục Siêu bò người dậy, nắm bút ghi âm trong tay.
Dị năng của Tô Hàng mở rộng lần nữa, có thể học theo đủ loại âm thanh mà không chút thay đổi biến điệu, học tiếng của Lâm Kỳ Kỳ càng là mười phần giống hệt.
Cũng nhờ cậu thông minh, đoán được Lâm Kỳ Kỳ bị khống chế sẽ xuất hiện loại tình huống gì, may mà không có sai lầm nào.
“Giờ sao đây?” Thẩm Sâm cau mày mặc lại quần áo cho Mục Siêu. Cư nhiên để lộ thân thể cho đàn ông khác nhìn! Giận rồi nghen! Thẩm đại đại trừng mắt thâm trầm.

Trong lòng Mục Siêu thầm la khổ, trên mặt lại không biến sắc. “Chúng ta bây giờ sẽ đem cái chết của Lâm Kỳ Kỳ giá họa cho Điền Khôn.” Cậu có thể thuấn di, điều kiện tin quyết là gặp đúng phòng Điền Khôn mới có thể chui vào. Đây là vấn đề.
“Tai họa lưu ngàn năm mà.” Nếu không phải thuốc bột của Kiền Viễn có hạn chế thời gian, bọn họ có thể khiến Lâm Kỳ Kỳ đi tìm Điền Khôn rồi một đao cho thọt chết luôn.
…..

(X: mấy người đàn ông ngoài nhân vật chính, ngay cả phụ ta cũng sẽ chỉ dùng anh hoặc gã, hắn gì đó. Tùy ngữ cảnh, tâm trạng câu chuyện)
Điền gia.

Điền Khôn lượn tới lượn lui, Trần Vương Bá chết, gã tuy sẽ không đau lòng một quân cờ biến mất, nhưng căn cứ vào cá tính Trần Vương Bá, rất có khả năng sẽ lưu lại chứng cứ hợp tác giữa họ, nếu quả thật là vậy, vậy Điền gia nhất định sẽ bị những gia tộc khác công kích.
Hiện giờ tuy phó Tổng đốc đám hỏi với phe gã, nhưng lợi ích trước mặt, Điền gia mà gặp chuyện không may gã dám cá là người đàn ông đó trực tiếp vứt bỏ gã.

“Thiếu gia.” Vốn là chỗ không có ai bỗng dưng hiện ra một thân ảnh mơ hồ, sau đó dần dần biến thành một người đàn ông trần trụi.
“Sao thế?” Điền Khôn nhìn tay sai trung tâm cùng đắc ý nhất của gã. Gã này là phản tổ tắc kè hoa khiến gã đạt được rất nhiều chỗ tốt.
Người đàn ông ghé vào lỗ tai gã nói thầm vài câu rồi tiếp tục ẩn thân. Cấp bậc hắn không cao, tinh thần lực không đủ để duy trì ẩn thân. Do đó giờ cần phải đi về mặc quần áo vào.

Trong mắt Điền Khôn lóe lên ánh sáng lạnh quyết tuyệt. Nếu ả đàn bà Lâm Kỳ Kỳ dám cho gã đội nón xanh, vậy thì đừng trách gã vô tình. Người đàn ông kia truyền tin, Lâm Kỳ Kỳ mấy ngày nay luôn gặp mặt bốn thằng, còn lên giường.
Tuy rằng giờ không thể đụng vào ả, nhưng rồi sẽ có cách loại bỏ ả đàn bà này.

“Trương Tĩnh.” Giọng nói không có cảm tình.
Thân ảnh Trương Tĩnh xuất hiện ở cửa phòng. Mặt y không chút thay đổi, âu cũng chỉ là so với hồi ở con đường dương thụ đó tang thương thêm mà thôi. Gương mặt tuấn tú bị bóp chặt chẽ.
“Sao nào, không muốn nhìn tao? Không nghĩ coi ai cứu mày khỏi tay ả đàn bà đó.”

“Là ngài. Chủ nhân của tôi.”
 Đối với khuôn mặt sóng đến cũng không sợ hãi của y. Điền Khôn đột nhiên mất “hưng” trí. Khoát tay, “Mày đưa Lương Thiên mang tới đây cho tao.”
Trương Tĩnh tránh được một kiếp xoay người đi ra ngoài. Trong một thoáng cửa đóng lại, khuôn mặt không gợn sóng bỗng dưng trở nên dữ tợn. Lâm Kỳ Kỳ, Điền Khôn, tao sẽ đem mọi thứ trả đủ cho tụi bây.

Nhớ tới khi vừa đến căn cứ Tây Nam, Lâm Kỳ Kỳ liền âm độc hạ lệnh giết y; còn gã Điền Khôn kia coi y là vật phẩm tiết dục, thậm chí từ cổ y trở xuống thì chẳng có chỗ thịt nào còn tốt… Y hận…
….

Bọn Lương Thiên đến đây sớm hơn Mục Siêu rất nhiều ngày, vừa tới liền vì dị năng của hắn mà được mời chào vào Điền gia.
Lúc này, Lương Thiên đối với Từ Huy cùng hắn tương kính như tân thật không có cách nào.
Quan hệ hai người vốn sau ngày tang thi triều liền trở nên tốt lên, kết quả khi tới căn cứ này, Điền gia cố ý chiêu mộ hắn nên dĩ nhiên là hắn không có ý kiến. Không ngờ Điền gia lại đưa cho hắn mấy thiếu nam thiếu nữ xinh xắn. Còn dẫn thuốc cho hắn, rốt cuộc khi tỉnh dậy, chỉ trông thấy Từ Huy ngó mình, hai bên hắn là hai thiếu niên trần trụi bị chà đạp qua.

Từ đó, thái độ Từ Huy từ băng tảng lạnh ngắt nhưng vẫn còn nghe hắn nói chuyện chuyển thành căn bản chẳng buồn để mắt tới hắn. Trên giường? Được chứ, cởi quần thì tự nhiên. Nhưng tâm sự hả? Xin lỗi, không có thời gian.
Lương Thiên cào cào tóc, hắn từ xưa giờ không có thật tâm thích người nào, lúc này ngược lại không thể nào xuống tay. Cứng rắng thế, hắn sợ ngược lại… (X: vì bỗng dưng tui thấy thik thik thèn cha LT này nên sẽ chuyển sang ‘hắn’)
“Điền Khôn kêu mày đến gặp gã.”
“Sất, mặt người chết.” Nhìn thoáng qua nơi Trương Tĩnh biến mất, hắn bất đắc dĩ nhìn thoáng qua Từ Huy căn bản vốn chẳng đặt  chú ý lên người hắn, đành phải đi đưa tin cho cố chủ bên kia trước.
Từ Huy nghe thấy tiếng đóng cửa, chậm rãi thở phào nhẹ nhõm.

Trước đó cậu ta đã thấy Mục Siêu cùng Thẩm Sâm trong căn cứ, cảm giác rung động trong tim lúc trước sớm đã biến mất sạch sẽ, cậu cũng không ngờ rằng bản thân có thể lòng bình thản mà nhìn họ như thế. Thậm chí có thể cùng nhau tán gẫu như bằng hữu đã lâu không gặp.
Khi đó Mục Siêu diễn kịch đại chiến khắc khẩu với Thẩm Sâm. Cậu ta phát hiện Lương Thiên làm với đàn ông khác.

Kẻ tên Điền Khôn này, cậu biết đầu tiên là từ miệng Mục Siêu. Cũng là lần đầu biết tới Điền gia. Mục Siêu rõ ràng quan hệ của cậu và Lương Thiên, thần sắc khó lường cười tủm tỉm, sau đó đưa cho cậu vài thứ.
Kỳ thật chỉ là một nửa chứng cứ chỗ của Trần Vương Bá, Từ Huy đâu có ngu, tự nhiên biết thứ trong tay có ý gì. Sau khi xem qua cậu hận sao lúc đó muốn lấy.
Trò vui này tựa như quả bom hẹn giờ, dùng tốt, cậu cùng Lương Thiên đều sẽ không có việc gì. Dùng không tốt, cậu cũng sẽ chôn cùng. Cho nên mấy ngày nay, đối với việc Lương Thiên tỏ ra yếu thế và cầu yêu, Từ Huy lại không nêu chuyện lên. Thời gian hai người ngồi xuống tỉ mỉ trò chuyện còn không có.
Nếu đưa thứ này cho Lương Thiên, có lẽ sẽ giao lại cho Điền Khôn, cũng có lẽ sẽ đổi lấy một phe cánh. Kết cục đều không quá tốt. Mà ý tứ của Mục Siêu, xem ra không mong bọn họ có giao tình tốt với phe Điền gia.

Nghĩ tới mặt mày như vẽ của người đàn ông mà mình từng điên cuồng ganh tỵ thậm chí mưu hại kia.
Từ Huy nhắm mắt. Lời nói mà cậu nhóc kia vẫn còn văng vẳng bên tai cậu: “Cha lớn nói, người đều có báo ứng, có thể sửa sai chính là người tốt. Anh sẽ sửa chứ?”
Cậu không sửa, nhưng đem phần tâm đó chuyển lên một người.

“Em yêu à! Anh về rồi nè.” Lương Thiên cấp tốc chạy gấp về. Đứng ngay cửa không dám vào.
“Anh lại đây tôi có lời muốn nói với anh.”
“Anh không nghe anh không nghe! Anh sẽ không chia tay với em đâu!”

Đờ mờ! Σ(`д′*) đây là cái tình huống méo giề, lọai tình huống giở giọng nữ chính ngôn tình là thế nào hả!   

“Lão tử không phải muốn nói chuyện đó với anh!” Nhìn Lương Thiên nhă nhăn nhó nhó – cậu có cảm giác như bị đánh sưng phù là quái giề!
Đem đồ trong tay đưa tới, Từ Huy phát hiện khí tràng quanh thân người đàn ông luôn không đứng đắn này bỗng chốc đổi thay. Ôi trời, loại cảm giác tim đập muốn thủng là sao đây ta.

Lương Thiên không nhận ra em yêu nhà hắn động tâm với hắn. Chăm chú nhìn xong một sấp ảnh chụp mỏng te nào đó. “Em từ đâu có được.”
“Bạn đưa.”

“Em ở nơi này căn bản không có bạn bè. Rốt cuộc là từ đâu.” Ánh mắt Lương Thiên nhìn Từ Huy cực kỳ nghiêm túc, đăm đăm tới mức Từ Huy không thể nói câu ‘anh không tin tôi’ linh tinh gì đó.
“Là Mục Siêu.”

Lương Thiên giật mình nhớ tới người đàn ông có địch ý rất cao với mình kia. “Anh ta nói gì với em?”

Nói anh là thèn không đáng tin muốn tôi nói hông? Từ Huy quay đầu, kiêu quyết bất hòa với hắn! Hai đứa thụ nói chuyện thì sao phải nói cho anh biết! Hừ (^).

Lương Thiên bật cười, hắn đã bao lâu rồi chưa thấy qua mặt ngạo kiều lại đáng yêu như vậy của Từ Huy? Lại nói tiếp thì hắn nên cảm ơn người đàn ông họ Mục kia chăng?
Nhớ tỡi đội ngũ có thực lực biến thái nọ, lại chẳng có chuyện gì từ đội họ truyền ra, Lương Thiên ngẫm nghĩ. Lại nghĩ tới cuộc trò chuyện giữa hắn và Điền Khôn.

Điền gia nếu như tới lượt Điền Khôn lên cầm quyền, đại khái cũng là số mệnh tan rã thôi.

Xoa cằm, có nên cân nhắc tới nhà khác không ta? Hiện giờ cùng Điền gia ủm tỏi vô cùng chính là Tạ gia.

Suy tư hồi lâu, hắn đứng dậy, xoa đầu Từ Huy. “Tiểu Huy, anh vừa đi thì em phải lập tức tới tìm Mục Siêu, sau đó ở chỗ anh ta đợi anh.” Về phần hắn làm sao tìm được nơi ở của Mục Siêu, Lương Thiên tỏ vẻ ta đây tới chỗ này lâu thế rồi chả nhẽ không có khả năng chuẩn bị hậu thuẫn cho mình hay sao?

Đáy lòng Từ Huy ẩn ẩn bất an, tuy không biết Điền Khôn cùng Lương Thiên nói gì, nhưng hắn thể hiện ra loại phản ứng này… Từ Huy mím môi, gật đầu.
…..


Mục Siêu còn đang xoắn xuýt làm ách nào mượn tay Điền Khôn giết Lâm Kỳ Kỳ, mà không cần phải bại lộ bản thân nữa chớ. Cậu không biết, một hồi âm mưu đang nổi lên, mà mục đích, trăm sông đổ về một biển với cậu!
…..


Trương Tĩnh bám vào bàn của Điền Khôn, phía sau là Điền Khôn đang chạy nước rút.
Điền Khôn miệng không ngừng lải nhải, thân thể Trương Tĩnh bị ép chuyển động theo sự trùng kích, một chữ cũng không hé môi.

Chuyện này kết thúc sau khi Điền Khôn đánh một trận tơi bời trong thân thể Trương Tĩnh. Trương Tĩnh nhịn xuống cảm giác buồn nôn. Y muốn nhanh chóng nhào tới nhà tắm.
“Tôi biết em ghét tôi. Nhưng hiện giờ tôi cùng em là người trên một thuyền!” Liếm nhẹ lên vành tai Trương Tĩnh. Gã luôn có thể tìm được điểm mẫn cảm trên người luôn chán ghét gã này.
Trương Tĩnh im lặng nhìn gã. Cầm lấy quần, xoay người đi ra ngoài.

Về phòng mình, nhào gấp vào WC.

Từng trận tiếng ‘ọe’ nôn ói tiếp nhau. Trương Tĩnh không phun nổi thêm thứ gì. Y không có ăn gì, mửa ra cũng chỉ toàn nước chua.
Điền Khôn vì lẽ gì làm thế, y biết. Ả đàn bà kia… Y nhắm mắt. Cái ngày bước vào căn cứ, y bị Lâm Kỳ Kỳ phản bội, giờ muốn phản bội Điền Khôn, lại bị ả đàn bà mà y rất có hảo cảm, gì cũng nói tất phản bội… buồn cười!
Trườn Tĩnh cười khổ, cười xong, mới phát hiện mình ngu chết được. Điền Khôn sao có thể yên tâm để mình ở bên cạnh gã? Cùng ả đàn bà kia gặp gỡ, đại khái là Điền Khôn đã an bài ổn cả! Gã đàn ông với dục vọng chiếm hữu mạnh mẽ đó, sao cho phép thú cưng của mình thoát khỏi lòng bàn tay mình chớ?
Cho dù là vậy, y cũng muốn thử một lần.

Cho dù sẽ chết, y cũng làm tới cùng. Lâm Kỳ Kỳ và Điền Khôn, có chết, mọi người cũng hãy cùng nhau xuống địa ngục đi!
….

Lương Thiên biết sau hắn có ‘đuôi” đi theo, là người Điền gia.

Gần đây cao tầng náo nhiệt không ngớt, Điền gia bị ảnh hưởng. Lâm gia vốn có đám hỏi với Điền gia, nhưng lại chậm chạp không đưa ra tin tức chính thức.
Điền Khôn hiện giờ như chim sợ cành cong. Không tin tưởng ai nỗi cả. Mà nếu phản bội, hậu quả thì Lương Thiên chắc có thể đoán được mấy phần!
Lén an bài ổn thỏa cho anh em của mình. Hắn cũng đã dặn riêng Lão Nhị và Lão Tam. Đem kế hoạch nói lại rành mạch cho bọn họ. Để họ tiếp ứng hắn.

Đi vào địa bàn Tạ gia. Lương Thiên dễ dàng gặp được người Tạ gia, hai bên bàn luận hết thảy đều rất tốt.
Chim khôn chọn cành đậu, hiền thần chọn chủ mà làm.

Người Tạ gia rất tôn trọng hành vi thức thời của Lương Thiên. Hai phía hội ý trình tự cực kỳ thuận lợi.
……..

Mục Siêu lặng lẽ trở về nhà, vừa lúc bắt gặp Từ Huy chạy tới nhà mình tị nạn.
Mí mắt Từ Huy nháy liên tục. Tâm cậu ta loạn một nùi. Có vẻ là không nhận được tin tức.

“Cha nhỏ, con vừa rồi thấy người một đàn ông nhìn quen mặt đang bàn bạc chuyện gì đó.” Tô Hàng từ ngoài trở về. Cậu nhóc vẫn còn con nít, mọi người luôn cảnh giác thấp với cậu bé.
“Chuyện gì?”
“Muốn giết ai đó, vì phản bội.” Dị năng của Tô Hàng rất ít dùng khi ở bên ngoài. Luôn lưu trữ tinh thần lực giúp đỡ hai cha!   

Mí mắt Từ Huy nháy còn ghê hơn.

“Anh Mục…giúp em… Van anh giúp em với.”
Không hề báo trước, Từ Huy vậy mà quỳ xuống trước mặt Mục Siêu.
“Nè trời trời? Cậu đứng lên đi, gì thế. Mau nói.” Trước kia cậu chả thèm có chút cảm giác gì đối với Từ Huy, nhưng hiện thời Từ Huy lại khiến cậu muốn giúp đỡ một phen. Do đó mới nói với Từ Huy như vậy, mới có thể đưa chứng cớ cho Từ Huy.
…….

Lương Thiên bị người chặn đường trong một ngõ nhỏ. Nhìn những khuôn mặt từng quen thuộc giờ lại nhe răng cười đi về phía hắn.
So với chết còn buồn hơn. Đây đại khái là hình dung tốt nhất với Lương Thiên lúc này.
Không cách nào tưởng được, anh em tốt nhất lại phản bội mình… Hắn nhìn mặt Lão Tam: “Mày đã làm gì Lão Nhị?”
“Lão Nhị hả, nó cố chấp quá, tao đưa nó đi gặp Diêm Vương trước rồi!” Lão Tam cười lạnh, “Lương Thiên, Lão Nhị chết cũng oán mày, nếu mày không phản Điền thiếu, tao sao có thể giết Lão Nhị chứ.”

Lương Thiên nhắm mắt. Nhớ tới người anh em trung thành tận tâm kia.

Điện quang hỏa thạch, phong nhận bay tới, ngọn lửa bám lên quần áo bất diệt. (X: tính để không dập được, nhưng cảm thấy không sát nghĩa, nên để luôn)
“A!” Tiếng kêu la thảm thiết liên tiếp.


Tác giả có chuyện muốn nói: có lòng đọc lại cái chương này rồi tự thấy logic loạn nùi nùi… QAQ

Mà thôi, tôi sẽ hết sức sửa sau

Nhưng phát hiện bản thân không thích viết mấy cái âm mưu đại loại thế
( “) có lẽ về sau sẽ cải tiến

Thỉnh mọi người tha thứ

Cúi đầu

X: cuối cùng bả cũng đã nhận ra bản thân đang viết loạn, làm tui cũng nhức óc theo bà



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét