Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

Công lược Chương 56 - Chương 60

Chương 56: Cấu Kết



Căn cứ Tây Nam bên ngoài nhìn vào vẫn bận rộn như lúc trước bọn họ tới vậy. Người không cùng căn cứ trốn đến đều tụ tập với nhau, mà cửa Tây Nam căn cứ vẫn im lìm đóng chặt.

“Làm quái gì vậy?” Người trên xe đều cau mày. Từ chối người sống sót tiến vào như thế là việc một căn cứ nên làm à?

Người sống sót từ những căn cứ khác tới đứng cách cửa lớn căn cứ Tây Nam khoảng mười mét khóc rống, có thể rõ ràng trông thấy binh lính ghìm súng ở trên tường thành căn cứ, họng súng đen ngòm chỉa vào đám người đang khóc.

Đằng sau chen lấn, người đứng hàng đầu bị đẩy vào trong vòng tuyến mười mét rõ ràng trên đất.
“Pằng” viên đạn bắn tới trước chân người nọ, phần nhỏ cát đất văng lên. Làm cho những người phía trước nhất thời quên bi thương, hoảng sợ cùng mờ mịt chiếm cứ đầu óc khiến họ cứ đứng tại chỗ luống cuống.
Người trong đội Nam Chinh thấy được, hô to về phía người bị uy hiếp kai: “Đến căn cứ Tây Bắc đi! Qua đó đi!”
Đỗ Minh nhịn không đặng nhảy xuống xe, một phen níu lại người còn muốn xông về trước: “Phía trước nguy hiểm! Đừng đẩy! Họ sẽ chết!” Người bị cậu níu lùi về sau hung tợn nhìn cậu ta một cái, hất tay Đỗ Minh ra liền đẩy về trước.

Chuyện gì đây? Đỗ Minh bị người kia liếc mắt liền kinh ngạc chết trân tại chỗ bối rối vô cùng.
Cậu là có ý tốt mà, vì sao người nọ lại dùng loại ánh mắt đó nhìn cậu?

Mục Siêu xuống xe, kéo lại cậu thiếu niên nội tâm buồn bã về phía sau. Nếu là người mà Tiểu Viện nhà cậu thừa nhận, dĩ nhiên cũng là người nhà của cậu.

“Người kia có gì đó không đúng.” Thẩm Sâm quan sát một lát, ghé vào lỗ tai cậu nói.
Đúng ha, ở giữa có rất nhiều người đều thẳng tắp xông xáo về trước, hoàn toàn chả thèm để ý người phía trước có bị bắn chết hay không. Biểu tình trên mặt họ là một loại vui thích dữ tợn, mà người bên cạnh hoặc đằng trước chẳng biết gì cũng vì bọn họ mà phải chen về trước.

Có người nghe được tiếng của Đỗ Minh, muốn lùi ra khỏi đám đông, lại bị người đằng sau ngăn lại.

“Làm méo gì, tôi muốn tới căn cứ Tây Bắc!”

“Nơi này không muốn chúng tôi! Chúng tôi muốn tới Tây Bắc căn cứ!”
Thanh âm những người đó càng ngày càng vang dội khiến cho bọn người đứng giữa hàng quấy rối nháy mắt hoảng loạn. Vầy thì làm sao đây? Cấp trên giao nhiệm vụ mà không hoàn thành thì sẽ bị… Càng nghĩ càng sợ. Họ chỉ có thể cố hết sức ngăn chặn những người có ý đồ rời hàng, do đó, họ gắng lấn về trước lại bị người đứng sau chen tới đẩy ra, mấy người đó lập tức lộ khỏi hàng.

Ngay lúc bọn họ nghĩ rằng sự bản thân mình không kiên trì nổi nữa, cửa lớn căn cứ Tây Nam mở ra.

“Tôi nghe nói căn cứ Tây Bắc các người muốn xúi giục những người sống sót tới căn cứ tiến hành phản bội?” Một người diện mạo anh tuấn bước ra, nhưng giữa hai hang lông mày có một cỗ tàn bạo làm cho người ta chán ghét.
Người này đích xác là kẻ đứng đầu Tây Nam căn cứ hiện nay, Trần Thiên Vũ.

Thì ra là gã? Mục Siêu híp mắt. Vài người đứng sau cũng nhìn thấy Trần Thiên Vũ.

Đội người Mục Siêu cùng Thẩm Sâm một hơi giải quyết Lâm Kỳ Kỳ liền xuất phát đi căn cứ Tây Bắc, tuy nghe nói chỗ này thay người cầm đầu, cũng biết tên là Trần Thiên Vũ, nhưng Trần Thiên Vũ đó lớn lên ra sao, mọi người vẫn là lần đầu tiên thấy.
Mà thứ bọn họ quen mắt, cũng chỉ là một mặt của Trần Thiên Vũ. Là lúc Mục Siêu bị dẫn đi gặp Lâm Kỳ Kỳ.
Người này che giấu thực sâu… Suy nghĩ lúc này của Mục Siêu chỉ có như thế.
“Xúi giục gì chứ. Lời này của Trưởng căn cứ Trần có thể nói chẳng có chút lý nào hết nha.” Giản Thành xuống xe.

Quả nhiên là mặt cười hồ ly, thời khắc này, nghiêm túc chỉ trích đối phương mà còn có thể mỉm cười.
“Sao lại không đúng? Đều muốn khiến đám người sống sót chỗ tôi chạy qua căn cứ của mấy vị.” Trần Thiên Vũ cũng đâu phải kẻ hiền lành. Tức thì cười rộ lên. Như hưởng ứng với lời nói của gã, đúng lúc này có người hô to “Chúng tôi muốn vào Tây Nam căn cứ”.
Rõ ràng vu oan như thế Giản Thành không thèm để mắt. Ngược lại Trần Thiên Vũ không dấu vết liếc mắt nhìn những người đó một cái.

Quả nhiên nha.

“Tang thi triều lập tức tới, mời Giản trưởng phòng dẫn người đi vào, chúng ta cùng bàn bạc những an bài kế tiếp.” Tay Trần Thiên Vũ làm tư thế “Mời”.
“Chờ chút, Trưởng căn cứ Trần.” Thẩm Sâm đi ra từ sau đám người.”Chúng ta hi vọng muốn biết Trưởng căn cứ Trần sẽ làm gì với đám người sống sót mà ngài từ chối ngoài cửa này.”
Bởi vì kẻ mơ ước Tiểu Mộc đầu nhiều lắm, Thẩm Sâm tự nhiên kéo Mục Siêu về phía sau.

Chẳng qua Thẩm đại đại đã quên một chuyện, người muốn hắn cũng chẳng ít nha. Ít nhất trừ bỏ Từ Huy trước kia, Trần Thiên Vũ trước mắt này chính là một đứa.
Trần Thiên Vũ trước mạt thế vốn chỉ một thằng con ngoài giá thú  không được thừa nhận, gã lúc bỏ đi trừ cái quần đang mặc với chút tiền cùng một vóc gạo biến xanh thì cha gã thứ gì cũng không cho. Mẹ đẻ Trần Thiên Vũ căn bản cũng không để tâm tới gã, cả ngày ăn chơi đàng điếm làm bậy cùng với nhiều loại đàn ông khác nhau trước mặt thằng con. Trần Thiên Vũ dưới sự ảnh hưởng từ cha mẹ thì càng không kị nam nữ. Thích nhất là đàn ông dáng vẻ cường tráng.

Ví dụ là người như Thẩm Sâm.

Mẹ kiếp! Mục Siêu quả thực không nhìn nổi! Cái thứ đồ chơi kia thế méo nào mà lại bắn mắt đưa tình với Thẩm phúc hắc nhà cậu hử?! Kiểu mời gọi trắng trợn đập tới như vậy thật sự không có chuyện gì sao?!
“Vị tiên sinh này là?” Cực kỳ rõ ràng!
Mục tiểu gia hết nghe nổi nữa, xông tới trước, vừa lúc ngăn cản tầm mắt Trần Thiên Vũ nhìn về phía Thẩm Sâm.

“Trưởng căn cứ Trần, chúng tôi đang hỏi vấn đề an bài người của ngài.” Méo phải để mày đến mời mọc nha! Trên mặt Mục tiểu gia rành rành vài chữ viết “Người đàn ông này của tao mày cút xa”. Ghét chết đi được!
Loại hành vi bảo vệ con cái rõ ràng chiếm được khen ngợi. Mục tiểu gia cảm giác được tầm mắt nóng bỏng dính chặt trên lưng mình. Thật là dễ cưng quá mà.

Sắc mặt Trần Thiên Vũ hơi khó chịu, nhưng mau chóng điều chỉnh trạng thái bản thân. Lại không muốn nhiều lời cùng Mục Siêu, chỉ là nhìn thân ảnh của Thẩm Sâm bị cậu chặn hơn nửa ở đằng sau. Liếc mắt đưa tình. Chẳng chút e ngại việc cả trái tim Thẩm đại đại đều cài trên người Tiểu Mộc đầu nhà hắn, cứ thế đăm đăm nhìn người ở sau lưng Mục Siêu, đầy đầu rốt cuộc đang suy nghĩ gì thì… Khụ khụ.

Trần Thiên Vũ không đáp lời, thư ký sau lưng gã đành bước ra.”Tất nhiên là để bọn họ vào căn cứ. Mọi người chắc không biết nhân số Tây Nam căn cứ chúng tôi đã bão hòa. Hôm nay cũng không phải ngày căn cứ mở cửa. Nhưng trước đó có người sống sót muốn xông vào căn cứ, chúng tôi đành phải ra hạ sách này.”
“Nhưng mà bọ tôi phát hiện một ít nghi vấn, hi vọng thư ký tiểu thư trả lời bọ tôi.” Mục Siêu mỉm cười.

“Này…” Thư ký chần chừ nhìn Trần Thiên Vũ. Chỉ thấy Trần Thiên Vũ mất kiên nhẫn gật đầu.

“Chúng ta vừa rồi quan sát, hoài nghi trong đoàn người sống sót có gián điệp nước khác.” Mục Siêu không thèm che giấu nói thẳng. Trước đó bọn họ đã đề cập quan hệ hợp tác giữa Triều Tiên, Yamato cùng Tây Nam căn cứ cho Giản Thành biết. Đội ngũ Nam Chinh lần này tuy giúp đỡ căn cứ Tây Nam chống lại thi triều, nhưng trong đó có mấy người được nhận lệnh điều tra quan hệ với nước khác.
Trần Thiên Vũ rốt cục nhịn không được đứng ra. “Cậu nói có gián điệp liền là vậy chắc? Cho dù có, cũng là chuyện của Tây Nam căn cứ bọn tôi.”
Nhóm người sống sót ngược lại chẳng hay biết trong đám bọn họ vậy mà có người nước khác, lập tức loay hoay nhìn nhau, mấy người vừa đẩy họ liền nghi ngờ.

Anh là ai? Người căn cứ nào.”

“Người này đâu cùng căn cứ với chúng ta?”

Câu hỏi nổi lên bốn phía.

Nhất thời, vài người khả nghi nháy mắt bị lôi ra.

Trần Thiên Vũ nhìn đám thủ hạ bị kéo ra quay đầu nhìn gã cầu cứu. Trong mắt hiện lên một tia rét lạnh.
“Nếu là gián điệp vậy giết hết đi.” Gã nói mà chẳng rơi nhịp, phía sau lập tức có người đi lên chặn miệng của họ. Kéo đến trong vòng tuyến trắng. (X: ý nói chẳng chút chột dạ)
Mục Siêu rõ ràng nhìn thấy thần sắc kinh ngạc cùng khiếp sợ của những người đó. Bị che miệng lại không ngừng giãy dụa. Họ muốn nói gì đó, chỉ nghe tiếng súng vang lên, chẳng chút do dự, trên đầu vài người liền nhiều thêm một lỗ tròn.
“Hiện giờ chúng ta vào căn cứ được rồi chứ?” Trần Thiên Vũ khó chịu nói.

Giản Thành đành gật đầu. Mọi người đi vào.

Mục Siêu đứng đằng sau nghi hoặc, Trần Thiên Vũ biểu hiện vội vàng nôn nóng như thế, điều gì cũng lộ hết trên mặt. Là cố ý hay căn bản không có thâm tàng bất lộ?

‘Người nọ không đúng.’ Thẩm Sâm viết trên tay Mục Siêu.

Bởi vì bên cạnh Trần Thiên Vũ có một kẻ khiến hắn hơi để mắt, vừa nãy khi nhẹ giọng nói chuyện với Thẩm Lộ, người đó lơ đãng liếc mắt nhìn bọn họ bên này. Thẩm Sâm khẳng định chuyện của hai người bọn họ có thể bị nghe được. Như vậy cái người đứng cạnh Trần Thiên Vũ là một kẻ biến dị thính giác!
Mục Siêu liếc trắng mắt, vậy mà dám chăm chú nhìn tên đàn ông khác!
Tiểu Mộc đầu lại ghen tuông, nghĩ vậy thiệt là có chút kích động nho nhỏ nha.

Ghen thì ghen, nhưng nên nghi hoặc thì vẫn phải nghi hoặc. “Vì sao?”

Thẩm Sâm cười cười, khi hắn làm lính đặc chủng, từng đi lùng bắt nhập cư trái phép vận chuyển buôn bán ma túy, cũng tiếp xúc với người hút thuốc phiện. Trạng thái hiện tại của Trần Thiên Vũ, rất giống tình trạng người nghiện thuốc phiện mà hắn từng thấy khi đó.
Hắn đối diện với Trần Thiên Vũ, rõ ràng đối phương cảm thấy rất hứng thú với hắn, nhưng Trần Thiên Vũ lại không tiếp tục nhìn hắn nữa, mê man trong mắt khiến hắn vừa vặn trông thấy.

Những bệnh trạng khác cũng rất giống với người hút ma túy.

Dù gì cũng có tâm tư trèo cao, sao lại dễ dàng để người khác nhìn ra sơ hở như vậy, cố tình phương pháp của gã lại trái ngược. Càng làm cho Thẩm Sâm khẳng định.
Mục Siêu dòm Thẩm Sâm cười mà không nói chi, liền hiểu được đối phương có điều cố kỵ. Hai người không câu thông thêm nữa, chờ lúc tránh đi tai mắt này kia rồi nói tiếp, hơn nữa cần phải hòa đồng thiệt tốt với đội ngũ có hành động đặc biệt lần này.

….

“Anh nói gì, gã hút phiện?” Dù sao Trung Hoa quản chế thứ đó rất nghiêm, mạt thế bùng nổ, thuốc phiện càng thêm xa rời tầm mắt.
Vậy nói đúng hơn là, khả năng bị người khác  khống chế là rất lớn.

“Trái lại có thể giải thích vì cớ gì mà gã lại liên lạc với những người đó.” Hai chân Mục Siêu khoát lên đùi Thẩm Sâm, lười nhác tựa lưng vào ghế ngồi khẽ rung rung hai chân.
Ân ái ngọt ngào đâm mù mắt người mà, giờ gã nhớ Tiểu Hiệp nhà gã lắm lắm!

Phòng thí nghiệm cao cấp căn cứ Tây Bắc.

“Ách xì!” Bởi vì cái hắc xì này, Khương Hiệp khẽ run tay hủy diệt một phần dung dịch thực nghiệm vừa sinh sôi.
Nhóm blouse trắng trong phòng thí nghiệm ngạc nhiên nhìn Khương Hiệp cư nhiên cũng có lúc làm sai, mặt khác cũng đau lòng nhìn dung dịch trong tay y. Hức hức hức, bọn họ phối chế nó lâu lắm đó.”Tiến sĩ… làm sao giờ?”

“Gì mà làm sao đây, lại phối phần khác.” Y buồn bực nhìn ống nghiệm trên tay vốn phải nhỏ từng giọt một nào ngờ kết quả liền rót hơn nửa ống.

Những người khác oán thầm, làm lại phần khác bộ dễ lắm hả oa ~

Khương Hiệp là dị năng giả hệ não vực trân quý của Hoa quốc thậm chí là cả thế giới, đội Nam Chinh nguy hiểm vậy sao có thể để y đi theo cho được? Do đó Khương Hiệp cực buồn bực với tin xấu này.

Vì Giản Thành đi căn cứ Tây Nam, bực dọc của y liền ném lên người nhóm cấp dưới đáng thương. Phần dung dịch nọ là do mọi người bị y áp bức cực khổ lắm mới làm ra được.

Nếu Khương tiến sĩ biết y làm sai là vì Giản hồ ly ghen tị người ta ân ái, có cắt gã ra từng miếng rồi đem đi nghiên cứu không ta?
Mà thôi, Khương tiến sĩ say đắm Giản hồ ly, còn theo đuổi nhiều năm vậy rồi, làm sao chịu thế được. Bất quá có thể ép khô giản mỗ nào đó ~ ép nha ép… Hứ, người ta làm sao biết được. (X: người ta ở đây là nhà chồng tương lai, kh phải kiểu ng dưng đâu nha)



“Bọn họ không nói gì cả.” Người đàn ông đi bên cạnh Trần Thiên Vũ ngưng thần* một lát, rồi nói với Trần Thiên Vũ. Họ nào ngờ rằng, người bị bọn họ “nghe trộm” kỳ thật đang dùng tinh thần lực bao trùm gian phòng của mình. Mà Tô Hàng sử dụng dị năng, nghe trộm ngược lại. (* tập trung tư tưởng)
Bên miệng Trần Thiên Vũ là một bình thủy tinh*, sung sướng dạt dào nuốt mây nhả khói. (X: *Thật ra chỗ này để băng hồ () – một trò chơi ném trên băng nhưng thấy kh hợp lắm nên ta tự chỉnh sửa cho giống hoạt động hút cần sa, giống mấy cảnh trên phim người ta hút thứ trong bình rồi nhả khói ra đó)

Mà ngồi bên Trần Thiên Vũ là hai người đàn ông bộ dạng nghiêm túc tướng mạo chỉ bậc trung như kẻ hầu, tay khoát lên eo Trần Thiên Vũ, rồi dần dần trượt xuống, trượt tới trên mông Trần Thiên Vũ. Vuốt ve dụ dỗ.

“Làm mợ gì!” Trần Thiên Vũ mất kiên nhẫn nói, mông lại vặn vẹo.

Tên hầu mỉm cười.”Sao thế, xoa xoa ngài cũng không được à?”
Trần Thiên Vũ rút ống ra, đáy mắt đầy sự điên cuồng, thần sắc có của gã có chút âm độc, nhưng lập tức bị ý loạn tình mê chiếm cứ. Hút một ngụm thuốc cuối cùng, Trần Thiên Vũ hưởng thụ rên rỉ một tiếng. Thân thể ngã ra, vừa lúc tựa vào lồng ngực của tên hầu.
“Người dẫn đầu căn cứ Tây Nam lại YD như vậy, thực muốn khiến mọi người nhìn một chút.” Tên hầu dâm đãng liếm mặt Trần Thiên Vũ. (X: YD = ý dâm)

Trần Thiên Vũ thì nằm trước ngực tên hầu mặc hắn vuốt ve. Miệng còn thường thường kêu rên vài tiếng ái muội.
Động tác hai người càng lúc càng quá trớn, tên hầu đột nhiên đứng thẳng dậy, nói một câu, tiếng Nhật ào ào phun ra. Một người đứng cách họ không xa cũng dùng tiếng Nhật trả lời, sau đó quay về ẩn nấp.

Kế tiếp gần giống như bạn coi gay video vậy.

Tô Hàng nghe mà mặt đỏ tai hồng, muốn thu dị năng, nhưng suy nghĩ một hồi, nói không chừng trên giường sẽ có tin tức gì đó.
“Chậc chậc, đường đường là kẻ đứng đầu căn cứ vậy mà lại là người tình nhỏ của người Yamato!” Mục Siêu híp nửa mắt. Hiện tại Yamato đã lộ diện, Triều Tiên còn xa hay sao? (X: Yamato ở đây cũng là ng Nhật thui hà)

Thấy Tô Hàng mặt đỏ tưng bừng lại vẫn nghiêm túc nghe ngóng, Giản Thành liền chậc chậc lưỡi, Tiểu Hàng cũng liều mạng gớm nhể. Nhìn con nhà người ta được giáo dục tốt dễ sợ luôn. Nhìn ngó lại nhà mình…

Ánh mắt gã chuyển tới trên người Đỗ Minh, chỉ thấy thằng quỷ nhỏ kia mặt mũi trung khuyển quấn quýt lấy Tô Viện, nói năng linh tinh “Em ăn chưa”, “Em uống gì hông”, “Vợ ơi tui nhớ em lắm lắm” khiến mặt cô gái nhỏ biến thành đỏ hồng.

Bên kia Tô Hàng chịu áp lực nghe thanh âm không có lợi cho sự phát triển của trẻ nhỏ, qua gần một giờ, cuối cùng cũng xong. Tô Hàng lại chăm chỉ nghe nghe, xác định người bên kia đã rời không còn tiếng gì mới thở phào nhẹ nhõm.

“Xem ra bên kia xong việc?”

Thời gian Tô Hàng nghe dài như vậy, quả nhiên không cô phụ sự kiên trì của cậu nhóc. Tuy là tình dục lượng tin tức trong đó lại rất lớn nha.

Nhân viên phân phối người nào người nào đều hết thảy nói một lần.

Cậu nhóc kể lại tất tần tật xong, Mục Siêu liền ôm đầu cậu nhóc lèm bèm: “Nghe hết rồi lỡ ảnh hưởng tới phát dục thì sao!”
Tô Hàng sửng sốt một chút, đột nhiên nhẹ nhàng cười.

“Cười gì hả? Một hồi nữa để cha lớn của con kể cho con nghe chuyện trước kia của ảnh! Nhất định phải cắt bỏ xóa sạch những thứ vừa nghe đi!” Mục Siêu mặt đầy vẻ căm giận bất bình.
Tô Viện ở gần đó nghe thấy, hé miệng cười cười.

Đỗ Minh thập phần tò mò đối với đoạn đối thoại của cậu em vợ cùng cha vợ vì sao lại chọc cười vợ yêu. Bám Tô Hàng để cậu nhóc nói ra. Chắc bệnh chết mất!

Tô Hàng vậy mà học được tinh túy phúc hắc từ Thẩm Sâm, đối với cái tên con trai nửa đường cướp mất chị gái mình không mấy hảo cảm.
“Anh lúc về tới phòng của Khương tiến sĩ cùng Giản trưởng phòng, qua dán cửa nhà ổng vẫn nghe thì biết.”

Cái nồi gì thế! Vì sao lại kéo tôi xuống nước OAO. Giản trưởng phòng tỏ vẻ méo hiểu. Nhìn lại thằng quỷ nhà mình mặt đầy mong đợi nhìn gã. Chân tướng là này kia thì sao gã có thể nói ra miệng chớ!
Nhóc đó gạt mày đó!

Bất đắc dĩ là chỉ số thông minh của Đỗ Minh có bấy nhiêu thôi, chết sống vẫn chả hiểu đội trưởng của cậu ta có ý giề.

Có thể tưởng tượng tới lúc trở về căn cứ Giản Thành phải đề phòng Đỗ Minh để cậu ta không tò mò ‘Bí sự khuê phòng” của gã.


Tác giả có chuyện muốn nói: Trung Thu nha blap blap!
Chỗ của A Tê Tê vui lắm lun

Cho các bạn bánh trung thu năm nhân nè…


Tính viết tiểu kịch trường về Trung Thu, nhưng phát hiện bản thân chưa có tìm ra điểm manh nào, để mai tính!




Chương 57: Thi triều đột kích



Tang thi triều cỡ lớn đúng hẹn đến.

Bay tới chỗ xa xa, cánh quạt trực thăng quay vòng ầm vang ở trên cao. Thanh âm lớn như thế nhưng không tang thi nào ngẩng đầu nhìn.
Nhân viên điều khiển trực thăng chưa từng trông thấy nhiều tang thi như vậy. Chi chít, nối thành hàng dài, cảm giác hệt như con người đang cúi đầu nhìn đàn kiến ấy.

“Còn do dự mọe gì? Phóng nhanh coi.” Nhân viên điều khiển nổi da gà toàn thân.
Phó điều khiển viên vội vã ấn cái nút màu đỏ kia.
Một luồng khói màu đỏ bay lên giữa không trung, dưới ánh mặt trời ban trưa phá lệ dễ trông thấy.


Trên bầu trời căn cứ Tây Nam vang lên tiếng còi báo hiệu bị tập kích.
Bộ đội được võ trang tốt từng đội từng đội xuất phát chạy chậm lên tường thành. Người thường sớm trốn ở nơi an toàn. Giờ này khắc này, ngoại thành căn cứ to như vậy chỉ còn lại những người dù có khiếp đảm cũng nhất định phải xông về phía trước.

Ánh nắng mặt trời vào đông không chút ấm áp trải trên mặt đất, đám người qua lại như thoi đưa, cái bóng màu đen dài thòn giờ cũng dần ngắn lại. Chẳng có chút gió thổi qua, sự căng thẳng cùng nghiêm trang tràn ngập trong không khí.
Gần ngàn người Giản Thành mang đến đều bị phân phối đến tiền tuyến, chờ xuất phát. Từng chiếc xe tải được trang bị vũ trang kín kẽ đậu đằng trước trước căn cứ Tây Nam, trên đỉnh xe, cứ ba dị năng giả thành một tổ. Hai bên xe là binh lính giơ cao nòng súng tối om.

Trên tường thành, bên cạnh nhóm binh lính luôn luôn chuẩn bị công kích dĩ nhiên được sắp xếp thêm một đám dị năng giả công kích tầm xa.

Đại chiến sắp tới.

“Tôi lặp lại lần nữa! Người thường! Bị cắn thì không cần trở về! Nhóm dị năng giả hao hết tinh thần lực lập tức thay người!” Quan chỉ huy đứng ở đầu tường không ngừng hô to.
Giản Thành đứng bên cạnh hắn, gã có thể nhìn thấy trong mắt người này có sự thương tiếc sâu sắc đối với binh lính.

“Vương chỉ huy, có nên nói chuyện loại nhân chủng cho mọi người biết hay không?”

Vương chỉ huy hít sâu một hơi, “Nói đi, nên biết.”

“Mọi người nói cho tôi nghe! Lính Tây Nam căn cứ! Có phải là kẻ hèn nhát không?!” Giọng hắn to rõ, làm lỗ tai mấy người đứng gần bên hắn đều ong ong.
“Không phải!” Họ nghe nhóm binh lính cùng kêu to trả lời. Trong đó xen kẽ không ít dị năng giả cao giọng hô ứng.
Hiện tại, bọn họ chẳng còn phân cấp bậc, họ đều đứng nơi này như nhau, chống đỡ cho từng đồng loại.

“Vương chỉ huy, tôi mong tách ra chỉ huy giữa người bên tôi cùng bên ngài. Dù sao người căn cứ Tây Bắc, chỉ có tôi mới hiểu rõ bọn họ.” Giản Thành một thân rắn chắc với trang phục tối màu, thể hình cao gầy trong bộ quần áo này lại không hề thua kém tý nào so với nhóm binh lính. Mà những người đi theo gã tới Tây Bắc căn cứ này đều mặc trang phục đồng bộ.

Vương chỉ huy suy nghĩ chốc lát liền tức khắc đồng ý. Hết thảy phải lấy đại cục làm trọng.

Giản Thành được sự đồng ý lập tức phất tay. Mọi người chỉ thấy mấy người mặc quần áo màu sắc khác họ, thậm chí trong đội còn có trẻ em kéo ra hai tấm lưới sắt gần mấy chục mét. Đặt phía trước xe tải.
Mục Siêu lôi ra hai cái hòm màu đen. Đây là trước khi bọn họ xuất phát Khương Hiệp giao cho. Mà trước đó, dị năng giả hệ lôi có mặt trong căn cứ đều bị Khương Hiệp tóm đến phòng thí nghiệm.
“Lúc tang thi tới gần, liền ấn nút này.” Hai cái hòm đen được giao cho hai tài xế trên xe tải.

Kế tiếp, dị năng giả hệ mộc đứng sau cùng, bên người đều kèm theo một hoặc hai dị năng giả thổ hệ. Những người còn lại hô lớn xông lên đứng trước nhất của đội ngũ.

Thoạt nhìn chẳng chút điều lệ gì. Vương chỉ huy cau mày ngó Giản Thành, đã thấy Giản Thành thả dây thừng tuột từ trên tường thành xuống xe tải. Đứng trong đám đồng đội của gã.

Trong miệng Vương chỉ huy đắng chát. Hắn vốn chỉ là một tiểu đội trưởng, lại bị cao tầng điều đến chỉ huy vị trí này. Sau vài ngày bị bắt nhìn kế hoạch phòng ngự, bắt đầu từ hôm qua, rốt cuộc hắn không tìm thấy nhóm người mà hắn gọi là cấp trên nữa.

Vì sao ư? Vừa nhìn liền hiểu.

Tường khu nội thành không có mở. Đây là trong dự đoán của họ.

Cái đám cặn bã sợ chết với ý đồ dùng mạng người khác đổi mạng cho mình, không đến thời khắc cuối cùng thì sẽ không kéo tường nội thành lên. Bởi vì nó là chỗ là bọn họ trông cậy vào để chạy trốn.
“Hồi hộp à?” Người thân Mục Siêu đứng bên cạnh cậu. Phi Ly tuy chỉ mới ngũ tuổi, là người nhỏ nhất nơi này. Lúc ở phòng thí nghiệm của Khương Hiệp, móng thú trên tay Phi Ly đã có thể khống chế ổn định.

Hơn nữa tốc độ của động vật họ mèo, bé có thể tay không cắt đứt yết hầu một tang thi.

Hơn nữa họ còn phát hiện, vòng cổ kai của Phi Ly khi bé gặp nguy hiểm, có thể biến ảo thành lá chắn. Nhưng số lần chỉ được ba lượt.
“Bọn họ quả nhiên muốn chạy.”

“Hừ. Cũng phải coi coi có chạy tụt lại đằng sau hay không.” Mục Siêu nheo mắt, trước khi đến nơi này, cậu cho mỗi người mình tin tưởng được một lọ nước không gian. Có thể tạm thời bổ sung tinh thần lực tiêu hao trong thân thể bọn họ.

“Đến rồi!” Tô Hàng đột nhiên hít một hơi.

Thần sắc mọi người lập tức nghiêm túc bày ra tư thế chiến đấu. Mấy người của căn cứ Tây Nam đứng cạnh họ tò mò nhìn nhìn. Ngay đến cả người biến dị thính giác thị giác cũng cảm thấy khó hiểu.
Chờ người trên trực thăng bắt đầu phát tín hiệu, những người đó mới là cả kinh!
Thằng nhóc đó tột cùng là dị năng giả cấp mấy?! Vì quái gì cách xa đến thế liền biết hướng đi của tang thi.


Nơi đường chân trời, một đám vật thể màu đen ngược sáng chậm rãi tiến tới.

Là tang thi!

Thanh âm một loạt vũ khí lên đạn nhất thời vang lên.

“Cạch” “Cạch” “Cạch” thanh âm liên tiếp chẳng ngừng. Trước đó, bọn họ đã chôn khá nhiều địa lôi, thuốc nổ trên tuyến đường đoán trước.
Mặt đất cũng ầm ầm rung chuyển. Khói thuốc súng mịt mù, bụi đất phất lên, tầm mắt họ bị cản trở cực lớn. Lại không ngăn được chút vui sướng sinh ra trong lòng mọi người.
Chỉ là điểm vui sướng còn chưa kịp nẩy mầm.

Giống như có một bàn tay dạt ra làn sương khói đang che lấp, tang thi loại bò sát đi đầu mau lẹ xông về phía này.

Mục Siêu cau mày. Quả nhiên, loại nhân chủng đã sớm không như bọn họ nhìn thấy khi ấy nữa. Thực lực vốn lớn mạnh lại tăng lên. Trí tuệ cũng phát triển trên diện rộng. Vậy mà đã biết dùng tang thi cấp F vô dụng nhất đi trước dò đường!

Vậy thì thuốc nổ vừa nãy thoạt nhìn rất lợi hại, kì thực chỉ nổ chết người thường có thể chống chọi với tang thi!

“Ra tay!” Cậu hét lớn một tiếng. Hai tài xế bị tang thi làm cả kinh tới đờ người đột nhiên giật mình hồi thần, đồng thời ấn cái hộp đen kết nối dây với võng điện.
“Xẹt” hai luồng màu tím chợt lóe. Lưới sắt trước mặt không biến hóa gì. Nhưng chỉ khi loại bò sát thình lình xông lên. Ánh sáng tím chợt hiện, loại bò sát nọ nháy mắt cháy đen thùi. Chết không thể chết hơn nữa.
Té ra Khương Hiệp lúc ấy kéo đám dị năng giả hệ lôi tới là vì làm thứ này?

Tình huống dưới tường thành ai ai cũng nhìn thấy. Một con, hai… Càng ngày càng nhiều loại bò sát xông lên lưới điện, khoảnh khắc sau lại bị nướng thành than đen. Đám người nín thinh một hồi, đột nhiên phát ra tiếng hoan hô như sấm rền.

Cứ như đã thắng trận đại chiến này vậy.

Duy chỉ có mấy người cau mày. Nhìn tang thi như thiêu thân lao đầu vào lửa.
“Tiếp tục vậy thì cũng không ổn lắm!” Lưới điện cực kỳ hao điện. Cho dù Khương Hiệp đã cải tiến nó, nhưng vì muốn giết tang thi càng hiệu quả, điện giật nhiêu đó vẫn phí điện vô cùng!

Dùng tay ra hiệu về phía dị năng giả hệ.

Dưới đất tức khắc trườn ra rất nhiều thực vật. Có cảm giác đang coi Plants vs Zombies.
Loại bò sát mau hơn nữa, cũng phải đi qua đám thực vật đang thịnh nộ kia.

Một dây leo Kim Cương* vụt qua, một mảng tang thi nhũi xuống đất. Bụi cây gai nơi phần đất bên kai đã chuẩn bị tốt, đảm bảo tang thi mà nhào qua liền bị đâm thẳng xuyên đầu.

* hình:https://www.google.com.vn/search?q=%E9%87%91%E5%88%9A%E8%97%A4&source=lnms&tbm=isch&sa=X&ved=0ahUKEwja_Oab5cbQAhUMtJQKHbdfAIsQ_AUICCgB&biw=1366&bih=665
Còn có thể bắn ra đạn quả,thực vật có trái “póc póc póc” phun ra hậu đại của mình làm đạn luôn, nhưng bởi vì tản ra bắn, tiêu hao cũng nhanh, độ nhắm chuẩn cũng không cao.
Những bé hoa hoa cỏ cỏ thoạt nhìn rất đáng yêu này, bắn ra từng đạo diệp nhận (đao lá cây) bay vụt tới, thu gặt xong một đầu tang thi. Nhưng đồng thời cũng cắt đứt luôn thực vật phe ta.

Nhóm dị năng giả hệ mộc cũng phát hiện nhược điểm này, trên thực tế 80% thực vật của họ tử vong là vì tự đánh á.
dị năng giả thổ hệ dâng lên từng bức tường đất, ngăn bớt số lượng tang thi nhào tới. Càng thuận tiện cho nhóm thực vật cùng dị năng giả công kích toàn diện có hiệu quả hơn.
Vương chỉ huy đứng trên tường thành trợn mắt há to mồm. Giới hạn đặc biệt vậy mà lại tạm thời bị ngăn cản. Bọn họ còn chuẩn bị một hồi ác chiến tiếp đó vinh quang chết đi.

“Đừng khinh thường, chúng ta rất nhanh sẽ bị công kích.” Lời này là nói cho mọi người nghe.

Như đang xác minh lời cậu nói, một bức tường đất bị lực mạnh đáng sụp. Từng khối đất văng ra, bụi mù che không ít tầm mắt của mọi người.

Thổ hệ dị năng giả cuống quýt biến mấy khối đất to lớn thành cát đá, không để bên ta bị thương.
Tang thi loại tàn bạo cùng loại biến dị chui ra từ vết nứt, đồng thời, bức tường đất kia không ít chỗ đã bắt đầu nứt nẻ, vỡ vụn. Đúng là đám tang thi đã hợp lực đục vỡ tường đất.
“Mịa nó cũng thông minh gớm!” Tang thi mà có trí tuệ, nhân loại sẽ bị động.

Vương chỉ huy vội vã để mọi người bắt đầu công kích. Đạn pháo này kia đối với tang thi căn bản không có tính uy hiếp. Xẹt qua trên người bọn nó chỉ để lại vết đạn mang theo dịch mủ chảy ra từ cơ thể mà thôi. Mà bắn tới trên đầu cũng chẳng tạo được thương hại lớn nào.

Đạn dược thay đổi từng viên từng chuỗi, kết quả số lượng tiêu diệt lại rất nhỏ. Rất ít có tang thi cấp B cùng cấp C chết dưới súng ống đạn dược.

Có lẽ là nôn nóng, tang thi loại tàn bạo bắt đầu lục tục rống to. Tuy không có lực công kích như loại nhân chủng, nhưng tiếng rống gào cực lớn, sắc mặt người nghe thấy đều trắng bệch.
Nhưng loại tàn bạo cũng không nhiều. Căn cứ theo tin tức bọn họ có được, loại nhân chủng siêu ít hơn nữa.
Không biết sao, Mục Siêu nghĩ tới nhóm dị năng giả bị đình trệ ở cấp sáu. Cho dù đang ở cấp sáu đỉnh phong cũng chẳng chút ý tứ bước vào cấp bảy. Từng đổ đầy nước không gian vào bụng Thẩm Sâm, lại tựa như đem linh khí thả vào động sâu, một tý phản ứng cũng không có.

Giản Thành dẫn đầu lao ra.

Đổi lại dựa theo cấp bậc tang thi cùng nhân loại. Đám người cấp sáu sẽ không bị tiếng gào ảnh hưởng tới.
Đội Nam chinh lần này, ngoài cấp sáu khoảng chừng có hai mươi người. Mà tang thi loại tàn bạo bất quá chỉ năm mươi. Đối với mất mác của đại quân mà nói, giữ thể diện chủ yếu vẫn là tang thi cấp E cùng tang thi D cấp.

Sau khi một chọi một, vô luận tang thi khác có cấp bậc gì, đều được đám mặc đồng bộ hưởng thụ đối đãi quần ẩu không giới hạn.

Vừa phải đối phó với tang thi có thực lực không kém mình bao nhiêu, lại còn phải đề phòng tang thi cấp thấp này nọ tập kích, kết quả của một tâm chi đôi là đánh ngang hàng. Thậm chí có người còn bất hạnh dính thương.

Vương chỉ huy quan sát chiến trường rồi lập tức hạ lệnh. Bọn họ không cần thành thật tạo thương tổn thực tế với tang thi cao cấp, nhưng gây trở ngại cho chúng nó còn phải diệt tang thi cấp thấp là nhất định phải làm.

Cuối cùng cũng tiếp đường ray với Giản hồ ly.

Giản Thành có chút ghét bỏ chỉ huy này vậy mà giờ mới nhận ra. Nhưng cũng không tính là muộn. Hai thủ tách rời ngọn lửa màu trắng. Hệt như găng tay bao bọc trên tay gã.
Mà con tang thi đối diện gã  tựa hồ cảm thấy được nguy hiểm, lui lui về sau. Tuy nhiên động tác chậm chạp khiến nó lộ ra sơ hở.
Của Giản Thành là lửa lạnh, độ nóng cao tới khó tin. Tầng lông tóc như giáp bọc trên người tang thi mau chónh bị thiêu trụi sạch sẽ. Điểm chết của thứ đồ chơi kia là ở gáy cổ. Giản Thành nhanh nhẹn chộp tới điểm trí mạng của nó, lại bị móng vuốt của tang thi loại tàn bạo túm lấy chân. Quăng mạnh ra ngoài, rơi xuống giữa đàn tang thi.

Á đù! Không chết thì cũng bị cắn gặm thành đống cặn bã mất!

Nào ngờ đau đớn trong dự đoán hông tới. Trước khi gã rơi xuống đất liền được một tầng đất thình lình dâng lên nhưỡng bao quanh thân thể. Trong lá chắn đất Giản Thành hơi hơi thở phào nhẹ nhõm. Gã nghe thấy tang thi bên ngoài gào ầm lên.
Nhưng nhớ tới động tác lui về sau của loại tàn bạo vừa rồi, lại nhíu mày. Hiện tại tang thi cấp B đã bắt đầu có một chút trí tuệ rồi sao?

Chuyện như thế cũng đồng thời phát sinh trên người những người khác.

Mục Siêu lợi dụng không gian nén, tay như chớp bổ về phía tang thi, ai ngờ tang thi kia thế nhưng lại lui về sau một bước. Mạo hiểm né được một kích trí mệnh này. Khi tay cậu chụp tới, Mục Siêu lập tức giải trừ không gian nén. Bằng không cái tay này phỏng chừng cũng tiêu luôn.
Nhưng cũng cũng chỉ giới hạn những dị năng mà bọn nó có thể dòm thấy, chứ như dị năng hệ phng của Tô Viện. Thường thường vào lúc ngàn cân treo sợi tóc thì lập tức ra tay, tang thi không phản ứng kịp sẽ thân đầu chia lìa.

Vào thời điểm tất cả mọi người đau khổ chiến đấu tang thi phía xa chen chúc nhào tới. Mấy người vốn bị vây ở tiền tuyến xử lý tang thi nháy mắt cảm thấy áp lực thiệt lớn.

Hai lưới sắt điện liên tục chợt lóe ánh sáng tím, hệt như vợt diệt ruồi bọ muỗi côn trùng lúc trước. Nhưng vẫn cứ nối tiếp không dứt nha.
Người sáng suốt đều nhìn ra được, lưới điện đang bắt đầu yếu dần.

“Tìm nhân chủng loại!” Thẩm Sâm cùng Mục Siêu đồng thời phát cáu giải quyết tang thi trước mặt. Khi đàn tang thi còn chưa vây lên, Mục Siêu lập tức thuấn di đến sau lưng Thẩm Sâm, hai người tới bên cạnh Tô Hàng.
Toàn bộ dị năng của Tô Hàng tập trung vào đôi mắt. Ánh mắt cẩn thận quét qua mỗi một con tang thi.

Một con tuy rằng đi theo phía sau chúng tang thi, nhìn như tang thi loại cường hóa nhưng ánh mắt cậu bé lập tức dán chặt lấy. Trước ngực tang thi đó, có thứ gì nhô ra thập phần rõ ràng, nhìn kỹ có thể nhận ra là đầu một người phụ nữ.

Mục Siêu cùng Thẩm Sâm chạy vụt về hướng Tô Hàng chỉ.

Giản Thành tiếp được dấu hiệu. Người của đội Nam Chinh ở rìa ngoài tàn sát tang thi lập tức đánh yểm trợ.
Mọi người chỉ cảm thấy một tàn ảnh vụt qua trước mắt, nhìn lại, liền trông thấy thân ảnh be bé với tốc độ tay chân siêu nhanh của Phi Ly vùn vụt chạy về phía hai người. Ven đường còn không quên xử lý đám vướng bận này kia.

“Trời —— Phi Ly?” Tóc Mục Siêu bị kéo mạnh về sau, bả vai nằng nặng.

Bé con bán thú nho nhỏ phấn điêu ngọc mài ngồi ngay ngắn trên vai cậu.

Hiện giờ mà đưa Phi Ly quay lại cũng đã muộn. Đành mang theo bé luôn, gắng hết mức không để cho Phi Ly bị thương. Tuy quăng vào không gian cũng là một biện pháp, nhưng bé con cứ nắm tóc cậu nha! Căn bản hông nhét vô được!
Trước mắt dần dần xuất hiện thân ảnh tang thi nọ. Chồng lên con tang thi mà bọn họ thấy vào cái đêm tuyết đó.

Hình ảnh Thẩm Sâm bị thương cũng hiện lên trước mắt.

Ánh mắt Mục Siêu càng trở nên rét căm. Ngay tới Phi ly cũng bị loại không khí này lây nhiễm, nóng lòng muốn thử.

Tang thi kia mắt thấy không tránh khỏi. Há miệng rống lên.


Tác giả có chuyện muốn nói: cảm rùi (? )… Đầu choáng não căng nha.



Chương 58: Đường về




Mục Siêu làm méo gì sợ nó? Tuy rằng loại công kích gầm rú này khiến cậu cực kỳ khó chịu.
“Gào cái gì mà gào! Lộ rồi kêu mọe gì hả? Mục Siêu thuấn di đến phía sau tang thi, năng lực này của cậu, không sợ nhất chính chính là tốc độ nha.

Xoay tròn, nhảy, cậu từ từ nhắm hai mắt. Chậc chậc, đến thêm một chục thì tiểu gia cũng giết không bỏ sót!

Cực kỳ thuận tay cầm khảm đao* cứa một nhát qua yết hầu tang thi, thuấn di công kích tang thi phạm vi lớn. Lôi chớp của Thẩm Sâm đuổi theo sau, thẳng tắp xuyên qua cái đầu bự của tang thi. Phi ly vốn bám trên người Mục Siêu nhảy vọt lên, kéo theo trận gió lạnh thấu xương, từ chỗ rạch do cha tạo ra, móng thú cắm phập vào cổ tang thi. (X: * dao bầu, https://www.google.com.vn/search?q=%E7%A0%8D%E5%88%80&oq=%E7%A0%8D%E5%88%80&aqs=chrome..69i57j0l7.719j0j7&sourceid=chrome&ie=UTF-8)

Hệt như nhổ hành hẹ, đối lập với thân thể bé xíu của Phi Ly, cái đầu được coi là to lớn kia như đã trưởng thành cần phải nhổ xuống, máu nâu đỏ sậm ào ào phun ra.
“Phi ly lui về sau, ” lời cậu còn chưa dứt, Phi Ly vẫn còn là bé con mang gen dã tính đã mau chóng ôm cái đầu kia lùi về chỗ vốn ở. Tuy nhiên cha bé mắc bệnh khiết phích, đừng có bu vu vào trên lưng cha mà. (X: khiết phích – bệnh yêu sạch)

Cha nói nè, con ôm cái đầu này về làm mịa giề? Mục Siêu hắc tuyến đầy mặt.
Nhưng giờ đâu phải lúc để ý chuyện nì. Bởi vì chuyện loại nhân chủng giết chết dị năng giả ai ai cũng đã biết. Bọn họ truyền nhau tin tức rồi tỏ vẻ, thể ký sinh (chính là tang thi chủ trong thân thể tang thi) sẽ không đứng yên một chỗ rồi mới xông ra công kích con người. Nó có thể thu nhỏ mình lại, chạy theo phong trào của mấy thể ký sinh ăn bám trên thân cá, thừa dịp người ta đang công kích không chú ý cái là nhào tới tấn công.
Hai người đều công kích sau lưng đối phương hoặc tang thi bên cạnh. Điều này cần tin tưởng tuyệt đối. Phi Ly vui vẻ chạy lung tung xung quanh. Tang thi chết tươi dưới móng vuốt của bé cứ như cắt rau hẹ.

Mục Siêu lo lắng cho Phi Ly, ngừng một lúc, đống thi thể trên đất trước mặt thình lình có một nữ tang thi máu me xông ra.

Bộ dáng trông không rõ, toàn thân tang thi này máu me nhớp nhúc muốn mửa, hệt như không có da ấy, là một quái vật cả người toàn máu nhầy nhụa.

Thẩm Sâm lo lắng không yên lên tiếng nhắc nhở. Ra tay cực kỳ mãnh liệt. Chẳng qua mũi tên lôi quang của hắn vừa mới cắm vào đầu tang thi, con mắt đục ngầu đỏ chót kia liền nhanh như chớp rơi ra.
Tầm mắt không còn bị chắn. Hắn nhìn thấy Tiểu Mộc đầu nhà hắn mặt cực chán ghét nhìn chằm chằm con tang thi kia ngã xuống đất đã chết tới không thể chết hơn được nữa. Phát hiện ánh mắt hắn nhìn qua thì liền ngạo kiều trợn to mắt.
—— hứ, lão tử sao có thể phạm sai lầm ngây thơ cấp thấp như vậy.

Thẩm Sâm cúi đầu cười khẽ.

Tang thi triều rối loạn, nhưng vẫn còn trình tự.

Còn có hai hoặc ba con loại nhân chủng chỉ huy.
“Cha nhỏ, những người đó đi kìa.” Trong tai nghe truyền tới tiếng Tô Hàng. Cùng lúc đó, cho dù không cần ai nhắc dùm, họ cách xa vầy rồi, mà còn nghe được tiếng ầm vang do tường nội thành dâng lên.
Biểu tình trên mặt Vương chỉ huy tái nhợt cùng kinh ngạc pha lẫn thất vọng không che dấu nổi khiến Tô Hàng nhướn mày.

Bàn về việc ai mà đã biết bản thân mình kỳ thật chỉ là pháo hôi chắc không cam lòng dữ lắm? Nhưng lời nói kế tiếp của Vương chỉ huy, làm cho Tô Hàng tạm thời cải biến cách nhìn đối với người đàn ông này.

“Sao làm thế được… Người dân phải làm sao đây! Sao họ có thể làm như vậy!” Vương chỉ huy trừng to mắt. Hắn biết cao tầng có kẻ sợ chết. Nhưng nào ngờ bọn họ vậy mà muốn quăng hơn mười nghìn dân chúng ở đây để làm đồ ăn cho tang thi!
Nơi an trí cho nhóm dân chúng cậu biết, lập tức để người khác dẫn một đội đi giải cứu dân chúng.

Mục Siêu lôi kéo Thẩm Sâm, Phi Ly đã bị cậu nghiêm lệnh đi theo Thẩm Lộ.
Ba con loại nhân chủng. Tô Hàng đều nhất nhất tìm ra. Một con bị hai người họ giải quyết. Trên cao nhìn xuống, hai con còn lại bị Giản Thành và Lôi Đình dẫn người vây diệt.
Đội Nam Chinh họ tuy rằng thời gian tổ chức ngắn, cũng không phải vội vã thành lập. Phương pháp đối phó loại nhân chủng, mọi người đã sớm diễn luyện rất nhiều lần. Nên hiện giờ mới có thể phối hợp ăn ý như thế.

“Tôi qua đó.” Mục Siêu dặn dò đôi câu. Kéo theo Thẩm Sâm thuấn di đi qua.

Trên chiến trường nhiều người như vậy, có người ngã xuống, có người lui về sau. Nhiều chuyện xảy ra như vậy. Không ai sẽ phân tâm để mắt tới hai người chợt lóe rồi biến mất.


Trần Thiên Vũ ngồi trên máy bay, người đi theo bên cạnh gã trừ đám tay chân ít ỏi, thì còn lại cũng chỉ có mấy kẻ khác quốc gia cùng màu da nước tóc thôi.

Ngoài máy bay đột nhiên vang lên tiếng cãi vả.
Trần Thiên Vũ nhắm mắt dưỡng thần cau mày, chiếc máy bay này thuộc máy bay chở hành khách loại nhỏ, chỉ chứa được khoảng trăm người. Mà gã từ sớm đã bình tĩnh đưa người lên máy bay. Đều là đám có cấp bậc ở Tây Nam căn cứ. Đều là người ủng hộ gã.

“Mắc gì không cho bọn tôi lên máy bay!” Thân hình to mộng, người đàn bà trung niên mặc áo da chồn chỉ tay, thịt mỡ trên cánh tay theo động tác của bả run run. Bên người bà ta là đôi nam nữ trẻ trung tuy diện mạo bình thường nhưng quần áo tuyệt đối là mốt thời thượng thịnh hành trước mạt thế.

“Phải đó! Bọn tôi là người nhà họ Lưu! Mấy người không thể chọc vào!” Hai đứa này kiêu ngạo ương ngạnh học trọn vẹn ăn khớp với mụ đàn bà không trông rõ thời cuộc kia.
“Qúy bà Tạ. Bà không đăng ký quyền hạn. Tiểu thư cùng công tử đây cũng không. Cho nên mau chóng rời đi cho.” Cơ trưởng đang gấp muốn chết. Ba mẹ con mụ này sao cứ dây dưa lằng nhằng miết thế hả trời!

Tạ quý bà, mọi người vốn luôn gọi mụ là Tạ phu nhân! Người đàn bà thân thể béo bự đến thế, vậy mà có thể linh hoạt tránh thoát khống chế của mấy người đó.
“Lưu Bảo! Mày là suc sinh heo chó chẳng bằng! Lão nương đợi mày nhiều năm! Đẻ trai sinh gái cho mày! Mày lại dắt theo hồ ly tinh bỏ chạy?! Mày là thứ vong ân phụ nghĩa!” Tạ phu nhân cùng cặp con trai con gái của mình dùng chính thân thể đụng ngã đám người chặn bọn họ. Hai người trẻ tuổi lấn theo mẹ của họ bắt đầu lớn tiếng kêu gào khóc lóc thảm thiết kể lể.

Trên máy bay nghe rõ mồn một luôn.

Mặt Trần Thiên Vũ đen sì, Lưu Bảo nhìn đại sự chẳng lành, vội vàng đẩy tránh người phụ nữ quyến rũ động lòng người cứ nhõng nhẽo bám dính trên cánh tay của mình.
“Trưởng căn cứ, tôi sẽ xử lý tốt.” Nội tâm ông ta căng thẳng vô cùng. Trần Thiên Vũ luôn hỉ nộ vô thường. Tuy bản thân mình thuộc phái mạnh mẽ ủng hộ gã, nhưng gã có núi dựa là dị quốc, Trần Thiên Vũ sẽ đối bọn họ thế nào  đều không tính là lạ!

Mặt Lưu Bảo đen thùi hệt như đáy nồi.

Tạ phu nhân là con gái Tạ gia mà ông ta lấy, cũng nhờ Tạ gia ông ta mới ngồi lên được vị trí hiện tại.

Có điều giờ Tạ gia bị lật đổ, ông ta bị sắp đặt nhiều năm cũng không cần phải ngó sắc mặt của mụ đàn bà béo phệ kia nữa. Lập tức trắng trợn đưa người tình nhỏ che dấu đã lâu đến bên người.
Tạ phu nhân cũng từng ầm ĩ với ông ta, nhưng con cái cùng chất lượng sinh hoạt của bản thân hiển nhiên đã vượt qua tình cảm vợ chồng. Tiếp đó, trừ khi muốn tiền, Tạ phu nhân cũng không ồn ào nữa. Mà người bên cạnh Lưu Bảo càng hiểu rõ ông ta. Mạt thế đã đến, ai còn để ý phẩm đức mịa gì? Giờ tang thi triều tràn tới. Lập tức nghiệm chứng câu “Vợ chồng vốn chim cùng rừng, nạn đến liền tự chắp bay”.

Bên này, Lưu Bảo dàn xếp cho mình cùng chuyện cám bã của bản thân. Bên đây, Mục Siêu kéo theo Thẩm Sâm thuấn di đến chỗ chẳng ai để mắt. Vừa lúc trông thấy Lưu Bảo cùng cám bã của ổng trình diễn đại chiến gia đình. (X: cám bã = tào khang. Vẹn nghĩa tào khang, ý chỉ tình cảm vợ chồng hoạn nạn có nhau, trong ý truyện lại diễn tả châm chọc)

Đám người không biết xấu hổ này, sao có thể đi theo được chứ.
Lưu Bảo ban đầu còn đẹp lời khuyên bảo, nào hay Tạ phu nhân lập tức xông tới! Ông ta cả ngày không ngồi văn phòng thì chính là thân thể tiêu mòn sạch sẽ trên người cô tình nhân nhỏ sao có thể sánh với Tạ phu nhân to khỏe ngoài ăn là ngủ dưỡng ra cả đống mỡ chứ?
Bị đè nặng, trên mặt cùng cánh tay hễ chỗ nào lộ ra da thịt đều đau đớn nóng rát.
“Đồ đàn bà thối tha này!” Lưu Bảo tức cực. Tuy đánh không lại, nhưng phản kháng nhất định phải có!


Một người trông coi đại chiến gia đình, người khác quan sát tình huống võ trang chung quanh.

Thẩm Sâm cảm thấy người bên cạnh chọt chọt hắn. Vì bên người Trần Thiên Vũ có kẻ biến dị thính giác, hai người trao đổi ngôn ngữ rất ít. Mục Siêu bĩu môi với Tạ phu nhân bên kia—— nhìn kìa.

Thẩm Sâm hơi nghi hoặc ngó qua. Ngoại trừ bốn miệng nhà họ Lưu ầm ĩ, chỗ đó còn một số bảo tiêu đứng bên phe Tạ phu nhân. Trong đó, hắn nhìn thấy hai người quen.
Lương Thiên và Từ Huy.

Hai người họ đứng tuốt rìa ngoài. Mục Siêu dùng dị năng, đưa tay vòng ra sau lưng Từ Huy, chọt chọt cậu ta. (X: chắc chiêu mới của MS, cách một khoảng hoạt động một bộ phận nào đó trên người)

Từ Huy quay đầu, chỉ thấy một bàn tay bay giữa không trung, bị dọa thiếu chút nữa la lên. Động tác của cậu ta Lương Thiên hiển nhiên biết. Lương Thiên phản ứng kịp thời lập tức thuận theo vị trí ngón tay nhìn lại. Trông thấy Mục Siêu cùng Thẩm Sâm ngồi xổm ở chỗ kín đáo không dễ bị phát hiện. Mục Siêu còn hưng trí bừng bừng vẫy tay chào gã.

Vẫy tay chào em gái cậu á! Gân xanh trên trán Lương Thiên nhảy nhảy. Vì sao luôn có cảm giác gặp được hai tên này đều sẽ chẳng có chuyện gì tốt hết?
Bắt chuyện xong, Lưu gia bên này cũng gần thu cuộc. Lưu Bảo không địch nổi, nhưng quyền lực đã trong tay. Vốn nhìn vào phần tình cảm cha con không muốn động thủ, nhưng nhớ đến đứa nhỏ trong bụng tình nhân nhỏ của mình, lập tức khí phách tăng vọt.

Chị em Lưu gia cùng mẹ tụi nó, bị đội hộ vệ dùng súng chỉa vào ngực vị trí trái tim.

Bọn họ tiếc mạng người, cho dù gây rối lợi hại hơn nữa, cũng là bởi vì Lưu Bảo có điểm kiêng kị, hiện giờ xem ra…
Tạ phu nhân đặt mông ngồi dưới đất, một tầng bụi đất bay lên.

Hai người Thẩm Mục coi náo nhiệt không sợ lớn chuyện rốt cuộc cũng chui ra. Coi trò vui xong rồi, lại không ra tay bịt mồm vịt kẻo nó bay mất nha.

“Trần trưởng căn cứ, ra đây gặp mặt xíu đi. Tâm sự một chút sao lại vứt bỏ đám trói buộc chúng tôi ở nơi này cho tang thi để mấy tranh thủ thời gian thiệt cảm động quá à ~” Mục Siêu cà lơ phất phơ. Trong ánh mắt lại lộ ra sát khí.

Mọi người nơi này bị hai vị khách không mời mà tới còn huyên náo làm cho hoảng sợ.

Trần Thiên Vũ nghe thấy tiếng cậu nháy mắt đen mặt. “Giết tụi nó.” Gã ra lệnh cho đám tay chân của mình. Lúc này ngoại thành và nội thành muốn tới đây, ít nhất thì người thường là không thể. Dị năng giả lại bị thi triều kéo, hoặc nên nói, đến kiếm chuyện cũng chỉ có hai người bọn họ.
Trước đó Mục Siêu đã bổ sung một chút tinh thần lực. Ngay đến thuấn di cũng chẳng cần. Dùng nén không gian chuyển bản thân vào trong cabin.
“Trần trưởng căn cứ, mong ngài đi cùng tôi đi một chuyến.” Nói xong, kéo Trần Thiên Vũ, không chờ gã phản ứng, liền lôi ra cabin. Tiện tay ném về phía Lương Thiên đứng đằng sau.

Biết ngay là không có chuyện tốt mà! Lương Thiên suýt chửi mịa nó chứ. Nhưng hắn nào dám phản kháng nha… Đành khổ bức dùng tay siết giữ cổ Trần Thiên Vũ, một tay quặp cánh tay gã.

Mục Siêu quay lại cabin.
Những người đó nói gì thì cậu chỉ nghe hiểu “Baka” và “Smecta” thôi hà. Bó tay. (X: Baka = ngu ngốc, tiếng nhật. Smecta: ban đầu là trợ từ ngữ điệu trong câu trần thuật của tiếng Hàn, nhưng về sau theo ngôn ngữ mạng thường thể hiện ý tứ khinh bỉ, châm chọc)

“Về phần tụi mày, lập tức đi kết bạn cùng tang thi nha.” Cũng chả quan tâm đối phương có nghe hiểu hay không. Mục Siêu mang theo toàn bộ máy bay, nháy mắt biến mất trong sân bay thành tị nạn trước mặt mọi người.



Chỉ trong tích tắc. Tang thi liền vây quanh chiếc máy bay nọ. Từ cửa sổ máy bay có thể nhìn thấy đám tang thi bám vào thân máy bay gõ đập. Mà phía sau phi cơ của họ, không có đóng cửa!

Loại bò sát gan nhất bò tới bò lui trên máy bay, từ ngoài cửa sổ dòm người bên trong; tang thi loại cường hóa, loại tàn bạo, loại biến dị từng chút từng chút đập ầm ầm trên thân máy bay. Tiếng móng vuốt bén nhọn rạch cào trên thân máy bay tuôn ra chói tai khiến người ta gai người.
Dị năng giả trên phi cơ rất ít ỏi. Bởi vì đội hộ vệ dẫn theo chiếm nhiều diện tích. Mà giờ đây, lại là thời khắc mà bọn họ cực kỳ hối hận.

Mục Siêu chuyển dời máy bay tới trung tâm thi triều, rồi bản thân tức khắc rời đi.

Vì thế sân bay trong nội thành, những ai thấy được sắc mặt đều trắng nhợt thì Mục Siêu đã quay lại.

“Đội trưởng, phát hiện một chiếc máy bay ở bên kia, đo lường kiểm tra có sinh mệnh hoạt động, cứu viện không ạ?” Vương chỉ huy nhìn theo hướng tiểu binh chỉ. Nơi đó dù khỏi chỉ, hắn cũng trông thấy được chiếc máy bay nọ.

“Không cần.” Hắn nghe thấy thanh âm lạnh lùng của mình nói như vậy.

Tiểu binh hiển nhiên sửng sốt một chút, nhưng vẫn chấp hành mệnh lệnh.

Gã nào biết, Vương chỉ huy biết rất rõ chiếc máy bay đó. Là máy bay của trưởng căn cứ.
Bất quá máy aạy đột ngột xuất hiện hấp dẫn tầm mắt ngược lại giúp bọn họ tranh thủ thời gian chống đỡ thi triều. Nhóm binh lính tiền tuyến cùng dị năng giả, cuối cùng cũng có thể thở hắc một hơi.

Trở lại cạnh Thẩm Sâm, Mục Siêu mới cảm thấy tốt hơn xíu. Chưa từng thử di chuyển vật thể khổng lồ như vậy, bên trong còn có nhiều người nữa chứ, tinh thần lực bị ép tới chẳng còn một miếng.

Lau mồ hôi trên đầu.

“Thẩm phó đội trưởng, mấy người làm thế đến cùng là muốn làm gì đây!” Trần Thiên Vũ lạnh lùng nói. Chẳng qua hiện tại, gã cũng chỉ có thể ra oai thế thôi, chính gã rõ ràng, không có mấy người kia giúp đỡ, cân lượng bao nhiêu đều là vấn đề. Bên người chỉ còn tên Lưu Bảo nhát cáy, tuy nhóm hộ vệ đều ở đây, nhưng không còn ông chủ thì hộ vệ còn gọi là hộ vệ hay sao? (X: ý là đội hộ vệ đều của hai nước dị quốc, chắc thế)

Không ngoài suy đoán của gã, trừ đội hộ vệ của Lưu Bảo, những người khác sớm tự động giải tán.

Trần Thiên Vũ nhìn mặt mày tên Lưu Bảo bị dọa tiểu ra quần. Nghĩ vậy cảm thấy mạng mình thoáng chốc được nâng cao.
Tạ phu nhân có khi nào thấy qua bộ dạng sợ sệt của Lưu Bảo như thế? Thân dưới còn có chất lỏng xúi quẩy chảy ra. Trong lòng vừa chua xót vừa hả giận. Nhào tới đánh chửi Lưu Bảo.

Mục Siêu không rảnh quản mấy chuyện đó. “Chúng tôi đã khống chế được đại thế của thi triều, ngài còn không biết nhỉ? Trần trưởng căn cứ?”
Ánh mắt Trần Thiên Vũ nhất thời trợn to, khống chế được rồi? Vậy tại sao tiền tuyến lại phái người truyền tin nói là thương vong quá nửa chẳng thể xoay chuyển trời đất nữa? Nếu đã khống chế được, tại sao bọn họ phải chạy trốn?!
“Mày, mày cố ý?!”

Tai nghe truyền đến thanh âm mỏi mệt lại hưng phấn của Tô Hàng, nhóc nói: “Bên con đã tiêu diệt toàn bộ loại nhân chủng hiện có.” Những lời này mang một tầng ý khác, họ thắng.

Trần Thiên Vũ như gà trống bại trận, gục đầu xuống. Đến lúc này, còn tranh giành gì nữa? Nhớ tới những sắp xếp của mình trước đó, giờ nhìn lại tựa như một trò cười. Vì lợi lộc nhất thời và thuốc phiện nên cấu kết với người ngoài … Giờ thì sao? Gì cũng không có.
“Chúng tôi sẽ đưa anh trở về, anh cần phải kể rõ ràng toàn bộ sự việc cho căn cứ Bắc bộ.” Thẩm Sâm đáp lời. Sau đó cũng chả thèm để ý đến gã đàn ông khi nghe hắn nói hết liền ngẩng đầu lên.
“Từ Huy, cậu cùng Lương Thiên, giờ làm gì?” Mục Siêu ngược lại muốn chiêu mộ hai người này đến Tây Bắc căn cứ.

Từ Huy ngửa đầu nhìn Lương Thiên, hai người dòm nhau. Đồng thời lắc đầu: “Tây Nam căn cứ hiện tại cần người.”

“Tôi đến đó thì vơ vét được gì chứ, không bằng mò vét ở nơi này cũng khá hơn.”
Trăm miệng một lời, chỉ là Từ Huy lại nói sạch sẽ những gì Lương Thiên nghĩ trong lòng.

“Đợi chút! Bọn tôi muốn đi với mấy người! Đưa bọn tôi theo!” Giọng nói the thé vang lên. Mọi người mới nhớ ra, bên cạnh còn có bốn miệng Lưu gia.

“Chậc chậc, Tạ phu nhân, có biết câu này hay không?” Mắt đào hoa của Mục Siêu nhướn lên, phong tình vô hạn, làm cho đám người đối diện không nói lý kia đều ngơ ngẩn.

“Giúp người là tình cảm, không giúp người là bổn phận.” Ánh mắt bỗng dưng biến lạnh. Khiến mấy người nhìn cậu đều rùng mình.

Hai người Thẩm Mục xoay thân rời đi, lưu lại cho mọi người một bóng lưng cuồng bá khốc huyễn điếu tạc thiên.

Khoảng một lúc sau, có người chạy đến tiếp nhận Trần Thiên Vũ trong tay Lương Thiên. Từ Huy nhìn Trần Thiên Vũ vẫn trông về phương hướng Thẩm Sâm cùng Mục Siêu biến mất. Đột nhiên cười.
“Vợ yêu em cười gì thế?” Lương Thiên xoa ót hỏi.
“Không có gì.” Cười bản thân may mắn, may mắn em sớm một bước gặp được anh.


Tác giả có chuyện muốn nói: nếu đột nhiên ngắt phặt, chính là do khuẩn tác giả khai giảng! QAQ

Thiệt tuyệt vọng qáu mà…. Lại phải giảm bớt rồi QAQ oa oa



Chương 59: Chỉ là bạn bè



Một lần duy nhất, nhân loại đánh thắng thi triều!

Thắng lợi này có thể coi là hiếm có trên thế giới. Huống chi, khi căn cứ Tây Nam phát sinh thi triều, quốc gia bờ bên kia Thái Bình Dương vì không kiểm soát được thi triều phải phát động vũ khí hạt nhân.

Bất kể là uy lực của vũ khí hạt nhân hay bức xạ hạt nhân, đều khiến cho nơi thừa thải nhiều thứ cùng đám anh hùng quốc gia kia lâm vào giai đoạn uể oải không phấn chấn.
Bất quá tất cả mọi người đều biết căn cứ Tây Nam của Hoa quốc chiến đấu thắng lợi, lại càng không có bao nhiêu người biết, đội Nam chinh do Tây Nam căn cứ phái tới có bao nhiêu tác dụng.

Giản Thành cầm báo cáo sau chiến trong tay, ngồi trong văn phòng của mình, trong lòng đè nén thích muốn chết!

Giấy trắng mực đen, rành mạch ghi rõ chiến dịch giằng co ba ngày này bọn họ đã hao tổn bao nhiêu đồ đạc. Ngày đầu tiên bởi vì tiêu diệt loại nhân chủng, nên trong lòng mọi người thoáng buông tâm. Thời gian kế tiếp, vì duyên cớ thời tiết cùng tìm tinh hạch tang thi, mọi người au cũng thả lỏng hơn nhiều. Thời gian quay về cũng trì hoãn.
Nhưng dùng thời gian đổi lấy thu hoạch to lớn. Trong lúc đó, căn cứ Tây Nam khi ở lại Tây Bắc căn cứ cũng cố ý khống chế thay máu luôn một lần. (X: vì đi theo đội NC còn có người làm nv riêng đó)

Nhậm chức trưởng căn cứ, là Vương chỉ huy ở lại trong chiến dịch. Người này tuy có hơi bình thường, nhưng còn may là có lòng yêu nước thương dân.
Từ việc ép hỏi Trần Thiên Vũ tuôn ra bằng chứng, Vương chỉ huy, à không, trưởng căn cứ Vương, diệt cỏ tận gốc những cọc ngầm của người Nhật cùng Triều Tiên có ở Tây Nam căn cứ, cũng làm suy yếu quyền lực của một số kẻ thích nịnh nọt. Tiếp đó cũng tra ra được chỗ gieo trồng nuôi dưỡng thuốc phiện được chiết xuất theo kiểu mới! Biết được tin tức này, trưởng căn cứ Vương méo để ý kẻ ngăn cản, xông thẳng vào phòng giam đánh Trần Thiên Vũ chỉ còn nửa cái mạng. Nếu không phải căn cứ Tây Bắc nói giữ gã còn chỗ dùng, đại khái chắc nửa mạng còn lại cũng ngẻo luôn.

Triều Tiên cùng Yamato hiển nhiên sao lường trước được chuyện này đối với bọn họ là một tai nạn. Cơ sở ngầm hai bên cắm ở căn cứ Tây Nam đã chẳng còn, thậm chí quê quán cùng kế hoạch bí mật đều bị ép hỏi ra.

Vì thế, hai quốc gia lác đác chả còn bao nhiêu người sống sót đều bị Hoa quốc ra quân xua đuổi tới một đảo nhỏ ở vùng duyên hải. Không bị tiến hành hủy diệt nhân đạo, cho dù Hoa quốc từ mạt thế khôi phục đến trạng thái như trước mạt thế, những người đó tuyệt đối không thể lại tới Hoa quốc tiến hành kế hoạch của bọn họ lần nữa.

Chờ đội Nam Chinh trở lại Tây Bắc căn cứ, ai cũng vất vả liền nghỉ ngơi một chút.

Trong căn cứ nhiều người, nhìn có vẻ rất chật chội. Bất quá theo lời Khương Hiệp nói, vậy đã tốt hơn nhiều rồi.
Bởi vì chuyện của Tây Nam căn cứ, rất nhiều người sống sót không muốn đến căn cứ Tây Nam, nhưng là diện tích chứa của Tây Bắc căn cứ có hạn. Người phụ trách căn cứ sẽ đưa không ít người đến căn cứ Tây Nam.
Ban đầu, rất nhiều người không muốn đi. Đã vậy còn ầm ĩ đòi khởi nghĩa này nọ. Đều bị trấn áp xuống. Một số kẻ có dị tâm liền bị lôi ra.

Bất quá chưa nghỉ ngơi được bao lâu, Khương Hiệp bên kia đã cho ra thành quả nghiên cứu.

Mục Siêu biết Khương Hiệp vẫn luôn nghiên cứu tảng đá mà cậu mang đến. Hơn nữa bọn họ trước đó cũng lấy từ trong tay đám người thống trị của Triều Tiên cùng Nhật hai cục nhỏ hơn. Về sau trưởng căn cứ Đông Bắc cũng cống hiến ra một cục.
Khương Hiệp tuy chưa bao giờ phạm sai lầm trong khi thực nghiệm thượn, nhưng nhóm trợ thủ của y đâu nhất định. Thời điểm có được bốn tảng đá, vốn nhân viên phụ trách đặt bọn nó tách ra thì lại làm sai việc để bốn tảng đá chung trong một cái hộp thủy tinh. Sau đó thì ra ngoài đi WC, trở về mới phát hiện vốn là bốn khối đá màu đỏ, mà giờ đã mau chóng nhập lại thành một.

Tảng đá đó vốn có rất mạnh sức dụ dỗ cực mạnh, Mục Siêu cùng Thẩm Sâm lúc ấy đều thiếu chút nữa không chịu nổi sức dụ hoặc của tảng đá.
Khương Hiệp biết đặc tính của tảng đá, vì có nhân viên nghiên cứu thực nghiệm sai hít phải mùi hương toát ra từ tảng đá, vài giờ sau liền biến thành tang thi. Do đó, phòng thí nghiệm này chỉ có vài dị năng giả hệ não vực có tài cán mới được ra vào. Hơn nữa đều phải mặc đồ phòng hộ chế tác đặc biệt.
Giản Thành khi được Mục Siêu cho nước không gian, biết thứ đồ chơi này có thể tăng tinh thần lực, liền cố ý giữ lại một bình cho thân ái nhà gã.

Cũng nhờ bình nước đó, khiến thực nghiệm của Khương Hiệp có tiến triển.


“Nghe tôi nói! Nghe tôi nói!” Khương Hiệp lôi kéo Mục Siêu, mặt kích động đến đỏ bừng, ánh mắt lóe lên ánh sáng hưng phấn.
Mặc Mục Siêu đầy vạch đen gật đầu. Không lẽ mấy nhân viên nghiên cứu đều là dạng này hả trời…

“Thứ nước đó, nước mà cậu cho Giản Thành ấy là lấy ở đâu thế hả?” Tuy là dị năng giả hệ não vực, nhưng vì thí nghiệm thì các phương pháp dù liều lĩnh tới đâu cũng làm hoàn toàn là tác phong của Khương Hiệp.

Ánh mắt vài người ở đây đều “Soạt soạt” tia về phía Giản Thành đang chuẩn bị chạy trốn.

“Khụ khụ…” Giản Thành đành phải ngồi trở lại vị trí của mình, bị mọi người ngó tới hông chịu nổi mới phải giơ tay đầu hàng.”Tôi nói nè, tại tôi đau lòng Khương Hiệp nhà tôi chớ sao. Em ấy nghiên cứu mệt như vậy …”
Gừ —— mọi người ôm quai hàm, thiệt là, răng muốn sứt luôn! (X: nghiếng răng đó)

Mục Siêu bất đắc dĩ nhìn gã. Bên người là Khương Hiệp nắm lấy cậu không thả, ánh mắt sáng lòe lòe. Ngồi chung quanh đều là người nhà của mình cùng hai thằng bạn Giản Thành và Khương Hiệp này thôi.
Thẩm Sâm vừa nhìn bộ dáng của cậu liền biết cậu đã mềm lòng, dao động. Âm thầm phóng ra vòng bảo hộ bằng tinh thần lực. Tuy mọi người ở đây đều đáng tin, nhưng không đại biểu tai vách mạch rừng.

“Tôi có một loại nước, có thể ngăn cản phần vật chất trên tảng đá.” Mục Siêu hắnh giọng, chuyện bản thân nắm giữ không gian, cậu không biết nên nói với mọi người như thế nào.
Ngài dự liệu chính là, biểu tình mọi người đều một bộ “Bọ tôi dĩ nhiên biết”.

“Tôi muốn lấy nước đó làm thí nghiệm.”

Mục Siêu hơi do dự, cổ tay khẽ lật về trước, nhất bụm nước xuất hiện trong tay cậu, “Nó nè.” Nước trong suốt trên tay cậu, mỗi một đường vân trong lòng bàn tay Mục Siêu đều cực lỳ rõ ràng.
Chẳng biết vì sao, nước suối không gian khi bị lấy ra, liền biến thành trong veo. Mà ở không gian của cậu, nước nọ càng ngày càng trắng, nhìn chẳng tới đáy. Nhất là khi cứu Tiểu Cảnh, nước trắng đục khiến Mục Siêu nhớ tới sữa bò Phi Ly phải uống mỗi ngày.

“Vốn là, nó có màu trắng sữa. Nhưng một khi lấy ra nó liền như vầy.” Trong giọng nói thể hiện khó hiểu. Nhưng Khương Hiệp vẫn cực kỳ cẩn thận tiếp nhận.

Trước đó Giản Thành cho y nước đã bị y hung tàn uống hết, chỉ còn lại một ngụm, vẩy luôn vào tảng đá. Ngược lại nhân họa đắc phúc. (X: trong xui gặp may)

“Trong không gian của cậu, có gì khác nữa không?” Bỏ nước vào chén. Khương Hiệp mới đặt câu hỏi.
Chưa từng có ai trực tiếp hỏi cậu như thế, Mục Siêu sửng sốt. Không khí lập tức đọng lại.

Khương Hiệp tựa hồ không phát hiện có gì không ổn trong giọng nói của mình. Vẫn thẳng thừng nhìn Mục Siêu. Ngay đến cả Giản Thành ở bên nhẹ nhàng chọt chọt y đều không dời mắt.

Hai người đối diện một lúc lâu, Mục Siêu rốt cuộc cười khổ mở miệng: “Gì cũng không. Chỉ một căn phòng cùng một dòng suối.” Bởi vì dị năng của cậu đã lâu không có thăng cấp, nên không gian cũng chỉ trở nên lớn như hiện tại mà thôi.
Khương Hiệp còn có thí nghiệm phải làm, cũng không ở lại lâu, cầm cái chén như cầm bảo bối rời đi trước. Giản Thành liếc mắt xin lỗi nhìn họ, xoay người đuổi theo Khương Hiệp.
Mà cái liếc mắt của gã, lại không có ai cùng gã đối mắt. Đối diện chỉ là một phòng yên lặng.

Nội tâm Giản Thành cam chịu, gã biết giữa gã cùng những người này xác thực đã xuất hiện khe hở.

Gã biết, Mục Siêu hiển nhiên cũng biết. Khi cậu đối diện với Khương Hiệp cậu liền biết. Trong mắt đối phương là cố chấp tìm tòi nghiên cứu, không một chút nhượng bộ. Thẳng thắn khiến người ta khó chịu.

Có lẽ Khương Hiệp hợp tính Mục Siêu, nên cậu mới có thể kể ra với người ngoài cái bí mật mà trừ Thẩm Sâm cùng người nhà cậu mới biết. Nhưng cũng vì nguyên nhân đó, từ rầy về sau bọn họ sẽ không còn trao đổi sâu sắc nào nữa.
Có thể là bạn bè, lại chẳng thể là anh em vượt mệnh. Thứ họ theo đuổi giống nhau, nhưng phương thức của đối phương lại khác.


Giản Thành nhanh chân đi theo phía sau Khương Hiệp. Trong hành lang im lặng, chỉ có tiếng bước chân của hai người họ. Vững vàng mà tịch mịch.
Khương Hiệp bước như bay về phía trước đột nhiên dừng lại. Giản Thành không biết làm sao, muốn nói với Khương Hiệp, muốn khuyên Khương Hiệp, hết thảy bị tắt trong miệng chẳng ra lời.

“Anh theo tôi làm gì?” Khương Hiệp không quay đầu lại . Hai tay vẫn cầm chặt cái chén nước mà y quý trọng.

Giản Thành nghe giọng điệu này của y nên ý tưởng gì cũng mất sạch.”Em là vợ anh mà.”

“Bọn họ là bạn của anh, ở nơi này cũng có người mà anh thích.” Ngữ khí Khương Hiệp gần như yếu ớt. Mất đi một người bạn, y cũng không muốn lại mất người yêu.
Không chút do dự, gã bước về trước vài bước, ôm lấy thanh niên mảnh khảnh thấp hơn hắn gần một cái đầu.
“Em cũng nói là người anh thích, không phải anh đang đi theo người đó sao?”


Khương hiệp cúi đầu, gì cũng chẳng nói. Nếu như khi nãy Giản Thành chậm một chút thôi, do dự một chút hoặc căn bản không bước theo y… Y không biết bản thân mình sẽ ra sao. Có lẽ là thất vọng? Hay có lẽ là tuyệt vọng.

“Anh không biết em nghĩ sao. Nhưng anh hi vọng em rõ một việc là anh ủng hộ em.” Giản Thành buông Khương Hiệp ra, kéo bàn tay đang rũ xuống của y. Chậm rãi bước về trước.
Khương Hiệp bị kéo đi vài bước. Tiếp đó nhanh chóng bước lên, đuổi kịp tiết tấu của đối phương.


“Sao thế?” Thẩm Sâm đẩy tóc trên trán che khuất tầm mắt Mục Siêu ra.

Mục Siêu cười nói: “Không thế nào cả. Ôi chao, tóc em dài quá rồi.” Không biết từ khi nào, tóc cậu đã có thể che khuất ánh mắt.”Em kêu Tần Miên đến cắt.”
Bả vai bị bị dùng sức nhẹ ấn xuống. Mục Siêu thoáng kinh ngạc liền an tâm ngồi trên ghế. Trên người lập tức được che lại bởi một tấm plastic bố (X: vải bố nhựa). Cổ cũng bị khăn lông quấn kỹ lưỡng.

Trước mặt xuất hiện một tấm gương lớn, lớn đến mức phản chiếu được hai người bọn họ.

“Uy nè, Thẩm ngốc, không được lấy tóc tai tiểu gia đùa giỡn tạo hình đặc sắc!” Mục Siêu cảnh cáo đạo.

Thẩm Sâm ở sau lưng cậu mỉm cười. Không nói gì thêm, bình xịt trong tay phun Mục tiểu gia một đầu đầy nước.

Kéo bạc màu trắng trong tay lóe sáng, như con thoi qua lại trên mái tóc đen mềm mại. Những chỗ lưỡi dao xẹt qua, tóc đen nhẹ nhàng rơi xuống. Rất nhẹ, tựa như người chủ của cây kéo cũng dịu dàng như vậy; cẩn thận, như đối đãi với châu báu thế gian.
Mục Siêu từ từ nhắm hai mắt. Cậu không cảm nhận được hướng đi của kéo, chỉ thỉnh thoảng nghe âm thanh sắc bén truyền đến. Dường như không đành lòng nhìn tạo hình của mình.
Một nhát lại một nhát… Lược cùng kéo phối hợp, hiện ra tay nghề của chủ nhân còn non nớt. Nhưng lại cực kỳ chăm chú.

Ánh nắng buổi chiều xuyên qua cửa sổ phòng hắt vào trên người cả hai.

Gió nhẹ khẽ nổi lên, luồng qua từng kẽ tóc, một chút đã thổi khô.

Mục Siêu rất thích có người vuốt ve tóc mình, rất thoải mái. Hiển nhiên người đứng sau lưng cậu cũng biết. Bàn tay to của hắn luồng qua từng nếp tóc của cậu # tay của ta xuyên qua tóc đen của ngươi # (X: chắc bà tác giả lại lên cơn nhớ tới tựa đề truyện của đồng nhân hp, cặp vol x har)
Mở mắt ra, kiểu tóc vô cùng bình dân, tuy chẳng có chút điểm nhấn nào, nhưng vẫn đủ để Mục Siêu đỏ mặt. Vì người đứng sai cậu đang xuyên qua gương ngắm cậu..

Ánh mắt đó…

Mục Siêu đột nhiên cười. Vươn một tay bị plastic bố che lắp, túm chặt cổ áo người phía sau.
Chẳng xíu kháng cự, hai người, bốn cánh môi, dính sát vào nhau.

Dây dưa hồi lâu, hai người mới thở hồng hộc ( kỳ thật chỉ riêng Tiểu Mộc đầu thôi hà) tách ra.

“Là phí cắt tóc đấy à?” Thẩm Sâm nhướn mày hỏi.
Mục Siêu nhìn tình dục trong mắt hắn, khóe miệng nhếch lên cười yêu mị, cả người đều là bộ dáng lười biếng, tâm nhảy loạn mấy nhịp. Tuyệt đối không thừa nhận! Dáng vẻ này của Thẩm phúc hắc thật là —— gợi cảm chết được! # luận thi triển kỹ năng cuồng bá khốc huyễn điếu tạc thiên # # mặt than thì phải làm gì mới được gọi là gợi cảm #
“Ai nói? Tiểu gia rẻ mạc vậy sao?” Hình như có gì đó hổng đúng?

Bất quá Mục tiểu gia sao kịp để ý tới suy nghĩ nọ? Thứ buộc trên cổ vừa lấy ra, plastic bố trên người lập tức bị vén lên, ôi chao một tiếng gục trên người Thẩm Sâm.

Vừa lúc phía sau là giường, hai người đồng loạt ngã lên giường lớn mềm mại.

“Hôm nay sẽ cho anh thấy kỹ thuật siêu việt của tiểu gia!” Từ tốn, từng chút từng chút vén lên cởi bỏ quần áo của mình, tiếp đó tựa như pha chiếu hình quay chậm, hai tay cởi mở dây lưng Thẩm Sâm.
“Lạch cạch” một tiếng, dây lưng cứng cáp bị tàn nhẫn ném xuống đất.

Thẩm Sâm nhìn người thanh niên trần nửa người trên thân mình, cho dù thân thể đã nổi lên phản ứng, hắn vẫn không nhúc nhích một chút nào.

Bắp đùi bị cái thứ nóng hầm hập nào đó đâm chọt. Cái mặt già của Mục tiểu gia đỏ ké. Trong lòng lại phun tào: mịa nó hông phải nói làm như này tiểu công sẽ rất thèm khát rồi mau chóng gục dưới mị lực của tiểu thụ? (X: phun tào – một dạng chửi thầm, tạc mao ở trong lòng không dám nói ra miệng)
Do đó sự thật là, Mục tiểu gia chỉ là muốn biết # như thế nào mới đủ tư cách làm dụ thụ # thế thôi hà, phù, căn bản không có ý tưởng phản công.

Tuy nhiên nếu cậu mà biết Thẩm Sâm vừa có suy nghĩ vì cậu cho dù làm thụ một lần thì chẳng biết sẽ ra sao, sẽ không hối hận chớ?

“Nè… Bộ anh không được hả?” Nhớ tới lần đầu tiên của hai người, Thẩm đại đại hành động cường tráng dũng mạnh thiện chiến liên tục bốn năm giờ, Mục tiểu gia lập tức hiểu rõ, thì ra khi đó đã làm nhiều vậy nha.

Gì nghi ngờ cũng hông sao, chớ chuyện không được này chính là khu bom Thẩm đại đại tức khắc trở mình.
Mục Siêu liền thấy trời đất như đảo lộn, bản thân đã đè trên giường.

“Ôi chao?”

“Ngoan, tự em tới thử coi, anh có phải là không được hay không?” Mặt sau bị thứ gì kia của người nọ cắm vào. Trời ui? Quần của mình bị cởi hồi nào ta?

Bé cúc cùng voi nhỏ một trận lạnh te, Mục tiểu gia mới hậu tri hậu giác nhận ra bản thân đã bị lột sạch. (X: khụ khụ, hai từ trước câu tôi tự thay đổi cho dễ hiểu)

====== ưm —— ân —— đừng mà —=======

“Nói, ai không được?” Thở dài một hơi, cúi mình xuống, nói với cái người hai tay bụm mặt toàn thân phấn hồng.
“Em… Ôi… Không phải anh…” Thanh âm nhỏ xíu còn có chút nức nở.
Thẩm Sâm nghe mà động tình, lại tiến tới. Tiếp đó đem tinh hoa của mình rải vào nơi mà hắn yêu nhất.

Hai người đồng thời kêu nhỏ thành tiếng.

Sau đó “Ba” một tiếng.

Thẩm Sâm kéo tay Mục Siêu đang bụm mặt ra. Trên khuôn mặt khó phân nam nữ kia đã đầy nước mắt nhạt nhòa, hai má vì tình dục mà đỏ âu. Tủi thân nhìn hắn. Thẩm đại đại lập tức vì ánh mắt này mà tước vũ khí đầu hàng.
Cúi người khẽ hôn nước mắt trên mặt người yêu, thẳng đến khi nước mắt đều bị hắn liếm hôn từng tý tới sạch sẽ.

Vốn tính thả Tiểu Mộc đầu một con ngựa. (X: ý nói tha thứ)

Ai ngờ một đôi cánh tay đột nhiên choàng qua cổ. Thẩm Sâm thuận đà cúi đầu đến bên cổ người yêu. Bên tai là hơi thở ấm áp cùng giọng nói nhẹ nhàng ôn nhu còn mang theo một cỗ thái độ không chịu thua: “Thêm một lần đi.”

“Tuân mệnh, bà xã đại nhân.”

Hồi ‘giao chiến’ kịch liệt lại lần nữa bắt đầu.


Tác giả có chuyện muốn nói: trong nhà có tý việc, lại tới dịp khai giảng
Khuẩn tác giả lại chẳng có hàng tồn.

Nên chương mới sẽ rất bất ổn QAQ

Thực xin lỗi mọi người

Còn nữa khoảng bốn năm chương là xong truyện này rồi…


Chương 60: Đội thăm dò Thái Hành Sơn





Căn cứ Tây Bắc bắt đầu chính thức chiêu mộ nhân viên, chấp hành nhiệm vụ đi vào dãy núi Thái Hành Sơn.

Nhiệm vụ trên bản treo ở đại sảnh, chữ viết màu đỏ ghi nội dung nhiệm vụ. Mà sau nó, còn ghi chú SSS cực rõ ràng. Tiếp sau là cấp bậc nhiệm vụ, ai ai đều biết.
Đội ngũ dị năng nhìn thấy nhiệm vụ này đều túm tụm khe khẽ thảo luận.

Cùng lúc đó, nhiệm vụ dị năng giả trong đại sảnh của mọi căn cứ khắp Hoa quốc, nhiệm vụ thứ nhất đều biến thành nhiệm vụ này, hơn nữa liên tục tồn tại.

Mục Siêu nhìn thoáng qua, liền đi tới chỗ đăng ký. Một hàng dài đứng trước nơi ghi danh. Không ít đội ngũ là vì hỏi thăm tường tận nội dung nhiệm vụ. Chính thức đăng ký lại chẳng có.

“Trời đất! Có người đăng ký nè má ơi!” Trong đám người chợt òa lên một giọng nói kinh ngạc của đàn ông.

Thảo luận của đám người từ điểm đặc biệt trong nội dung nhiệm vụ tức khắc biến thành sắp xếp đội ngũ kia.
Người đứng trước Mục Siêu đã tản bớt. Rất mau đã tới phiên bọn họ.

“Chào anh, làm ơn đưa dấu hiệu đội ngũ dị năng của các anh.” Cô tiếp tân trẻ nở nụ cười tiêu chuẩn. Thái độ kính cẩn.

Mục Siêu đưa dấu hiệu đội ngũ tới. Cô gái trẻ cầm qua quét một cái trên máy.”Cho hỏi nhiệm vụ các anh muốn đăng ký là…?”

“Nhiệm vụ SSS đầu bảng còn nhận được chăng?”

Cô gái tiếp tân kinh ngạc rồi mới lập tức cười nói: “Dĩ nhiên là còn. Trước khi thời gian nhiệm vụ chấm dứt, đội ngũ nào cũng có thể báo danh.” Xác nhận lần nữa, mới đăng ký tin tức tiểu đội của Mục Siêu vào máy tính.
Phàm là người Tây Bắc căn cứ, cơ hồ đều biết rõ thành viên đội Nam chinh khi đó. Cho dù không biết hết người ta, cũng sẽ có chút ấn tượng với đội ngũ mang theo cả con nít này.

Tuy có bọn họ mở đầu, nhưng mọi người phát hiện rằng, nhiệm vụ dù bị hai đội nhận vậy mà vẫn chưa biến mất. Phía sau họ, hò hét ầm ĩ đòi xếp hàng.

“ Chắc chẳng ngon ăn đâu nhỉ?” Mục Siêu ngược lại không đi. Đứng một bên nhìn người đăng ký. Tuy chỉ nhận thức bề ngoài là không đúng.
“Phải, rất nhiều người. Nhiệm vụ này cũng không riêng căn cứ chúng ta.” Bên cạnh đột nhiên toát ra một thanh âm. Mục Siêu xoay người, liền thấy Tiểu Cảnh vẫy tay với mình.

Hoàng Phong thả Quân sư bị hắn quấn quýt lèm bèm nửa ngày mà vẫn không phiền chán ra. “Tiểu Mục à chúng tôi cũng nhận nhiệm vụ này nhưng vì quái gì phải đến Thái Hành Sơn nha? Quân sư mới nói cho bọn tôi biết căn cứ nhất định sẽ lựa chọn người hành động. Chúng tôi cũng bị bị chọn lựa hay sao? Móe ơi tui không muốn tách khỏi Quân sư nhà tui đâu nha oa oa oa…”

Hắc tuyến… Cái cảm giác Nhị Hoàng lải nhải như vậy thân thiết quá chừng nhất định là ảo giác!

Người hai đội hẹn đi ra ngoài. nhiệm vụ bọn họ có thể làm không nhiều. Chi bằng để người khác làm đi.
Họ chưa đi ra ngoài được bao lâu, liền nghe thấy loa phát thanh ven đường, giọng cô phát thanh viên trong trẻo ôn hòa thông báo tin tức. Đồng thời, Đỗ Minh cũng cao hứng vui sướng từ xa xa chạy về phía bọn họ.
Tiến sĩ Khương Hiệp nghiên cứu thành công thuốc biến người thường thành dị năng giả!

Đoạn tin của cô phát thanh viên, khái quát một chút chính là tin tức này.

Tin tức truyền ra, cả quốc ồ lên.

Mà giờ khắc này, chỉ có một mình Tô Viện là đen mặt. Đứng đối diện cô là người thí nghiệm thành công lần này, Đỗ Minh. Mọi người thức thời lui lui, trừ Tô Hàng, những người khác đều lưu lại không gian cho hai bạn trẻ.
“Thứ này trả lại anh.” Tô Viện tháo dây chuyền vẫn luôn đeo trên cổ xuống trả lại cho Đỗ Minh. Mặt nghiêm túc lãnh đạm.

Trên mặt Đỗ Minh vẫn còn nụ cười vui sướng. Mà Tô Viện lần này dường như không nằm trong kế hoạch của cậu, hai loại biểu tình kinh ngạc cùng vui sướng ở trên mặt, khiến cả người có vẻ cực ngốc nghếch. Vòng cổ còn mang theo nhiệt độ cơ thể Tô Viện nằm trong tay, Đỗ Minh vẫn không phản ứng kịp.
Tô Viện thấy cậu ta không nói gì, xoay người muốn đi.

“Tại sao!” Đỗ Minh cuối cùng sốt ruột. Một phen tóm chặt tay Tô Viện.
“Vì sao ư? Anh thích làm dị năng giả đến vậy à.” Hất bỏ sự ấm áp nơi cổ tay. Sải bước đi về phía trước. Đuổi theo người nhà của mình.

Đỗ Minh còn muốn đuổi theo, vừa vặn bị Tô Hàng chặn lại.

Tuy đã biến thành dị năng giả, nhưng Đỗ Minh sao dám dùng dị năng với em dâu tương lai cho được. gấp gáp tới mức chỉ có thể vò đầu bứt tai. Tô Hàng cũng đâu phải gà bệnh. Cản được cậu ta dĩ nhiên bản thân có thực lực.
Nhìn thấy thái độ tuyệt đối hông cho qua của Tô Hàng, mà thân ảnh Tô Viện cũng đã biến mất trong tầm mắt mình. Đỗ Minh cuối cùng buông thỏng tay. Mặt đầy mệt mỏi nhìn Tô Hàng: “Em vợ, em muốn làm gì hả?”
Mặt Tô Hàng lạnh te: “Đầu tiên, anh cùng chị tôi còn chưa có xác định quan hệ chính thức, thậm chí vừa nãy cũng mới chia tay, nên khỏi cần kêu tôi là em vợ này nọ nữa. Đây nhận không nổi.”

Đâm một đao.

“Tiếp theo, anh ngay tới việc chị tôi vì sao tức giận vì lẽ gì muốn chia tay với mình cũng chẳng biết lại còn muốn đuổi theo kéo chỉ về? Trong đầu anh đều là hồ dán hả? Anh căn bản không hiểu chỉ. Còn bàn gì tới tư cách nói thích chị tôi?”

Đâm hai nhát.

“Cuối cùng, chừng nào anh nhận ra bản thân mình sai ở đâu thì hãy tới tìm chị tôi. Bằng không, dù tôi thoạt nhìn giống gà bệnh, anh cũng không phải đối thủ của tôi.”
Nhát thứ ba.

Tô Hàng xoay người rời đi. Nhóc còn phải về an ủi chị mình nha!

Đỗ Minh ở lại bị Tô Hàng dùng kỹ năng ẩn “Đao ngôn” đâm tới máu lênh láng khắp người, sắp khóc ngất ở WC.



Tô Hàng sẽ an ủi Tô Viện? Đùa gì chớ? Miệng nhóc sắc như dao thế kia, sao có thể an ủi người khác được chứ?
Nên loại chuyện này, đều là nhóm phụ huynh đảm nhiệm. Tô Hàng tỏ vẻ nhóc chỉ phụ trách tên thiếu niên kia trước khi chị nhóc đồng ý thì không cho hắn gặp chị là được rồi.
Mục Siêu biết con gái lớn nhà mình vì gì mà nổi giận còn chia tay luôn như thế.

Cậu có nghe Khương Hiệp nói thực nghiệm biến người thường thành dị năng giả có rất nhiều khó khăn. Tỷ lệ tử vong cao tới mức họ căn bản là không dám nghĩ nhiều.

Quan tâm sẽ rối. Tô Viện thích thằng nhóc đó.

Không biết nên than con gái đã lớn hay là ghen tỵ con gái có người nó thích đây nữa. Ai, làm cha khó lắm. Làm sao để giải tỏa được mâu thuẫn giữa con gái cùng bạn trai* nó, cha tốt khó càng thêm khó. (X: * lúc trước đã giải thích lam bồn hữu rồi, nó còn có một tầng nghĩa khác là bạn trai)
Rõ ràng, cha lớn Thẩm đại đại cũng sẽ không lơ chuyện của con gái nhà mình. Kiên quyết đứng cùng chiến tuyến với con trai, nhìn thằng nhóc kia.
“Thật sự không muốn ở bên nó hả?” Mục Siêu gõ cửa, bước vào phòng Tô Viện. Không có màu hồng phấn của con gái, không có poster búp bê, cực kỳ sạch sẽ, một căn phòng nguyên vẹn.


Tô Viện tựa vào lưng giường, không biết mở miệng ra sao. Một bàn tay đặt nơi ngực. Vừa rồi thôi, nơi đó vẫn còn chiếc vòng cổ vô giá. (X: vô giá ở đây là không có gì sánh bằng không phải không có giá trị nhá)

Mục Siêu nhìn ra do dự trong mắt Tô Viện. Tuy luyến tiếc con gái sớm như vậy đã phải gả ra ngoài ( oa oa oa~) nhưng vẫn là thêm tý dầu vô lửa. “Con nghĩ đi, chúng ta nhận nhiệm vụ cấp SSS kia, tên nhóc đó chắc cũng sẽ bám theo chớ nhỉ? Nếu nó đi nhưng lại vì chuyện này mà trong lòng không yên, xảy ra chuyện, con sẽ không hối hận chứ?”

“Cha nhỏ, phép khích tướng vô dụng với con thôi.” Tô Viện bất đắc dĩ nhìn cha mình.
Mục Siêu bĩu môi. Được đó, con cái trưởng thành.
“Ba chỉ nói chút thôi. Bản thân con tự lo liệu. Ba không tham gia vào chuyện củ hai đứa nữa. Nhưng Tiểu Viện nè, ba cùng Thẩm Sâm còn có mọi người trong nhà, đều không muốn con hối hận.” Mục Siêu vuốt ve đầu Tô Viện. Tóc con gái mềm mại. Dù ở mạt thế, cậu vẫn luôn giữ vững nguyên tắc con gái phải dưỡng nhan. Mặc dùng của Tô Viện, tuyệt đối không vì cô nhóc là con gái mà ít đi chút nào.

Hốc mắt Tô Viện nong nóng. Tuy gọi Mục Siêu cùng Thẩm Sâm là cha, nhưng bọn họ nhìn giống anh trai hơn. Tuổi cũng chẳng kém bao nhiêu. Nhưng giờ đây, Tô Viện mới cảm thấy, họ thật sự là ba ba.
Cô nhóc cho tới bây giờ vẫn chưa thấy qua hai người họ bởi vì Đỗ Minh đến tìm cô mà trên mặt lúc nào cũng tra xét tăm tia. Bộ dạng sợ con gái bị cướp đi. Nhưng giờ cô đã thấy.
“Cha nhỏ, con không biết, ít nhất hiện tại con vẫn không rõ.” Trong lòng Tô Viện rất loạn.

Mục Siêu nhún vai.”Có tin tức ba sẽ thông báo coh con. Tiểu Viện nghỉ ngơi một chút cho tốt nha.”

Đóng cửa lại, một lớn một nhỏ ngay cửa nhìn cậu bằng ánh mắt chấm hỏi. Mục Siêu nhẹ nhàng lắc đầu. Một lớn một nhỏ lại quay đầu đi, canh giữ ở cửa.

Phốc, môn thần hả.


Ba ngày, Đỗ Minh không phải chưa tìm tới cửa. Tuy rằng bị khí tràng của cha vợ cùng em vợ đâm chọc, cậu ta đặt câu hỏi với mẹ vợ ( Mục tiểu gia XD), cũng chẳng có chút manh mối a a a a a.

Đỗ Minh còn muốn đi qua, lại bị đồng đội trong ‘Phệ Huyết’ giữ chặt.

“Minh đội ngươi làm gì đi?”

Làm gì đi? Tổng không thể nói phải đi truy tức phụ đi.
“Minh đội chúng ta phải đi rồi, phát thanh thông báo những đội ngũ nhận nhiệm vụ SSS phải tới quảng trường thành trung tập hợp.” Đồng đội níu lấy cậu ta, minh đội khiến mọi người chẳng bớt lo. Haizzz.

Cước bộ vốn đi về trước của Đỗ Minh cũng dừng lại. Hey. Ba ngày này tìm hông thấy Tiểu Viện, giờ đi tập hợp đội Tiểu Viện chẳng phải cũng đã báo danh ư? Họ hông cho mình gặp Tiểu Viện mình còn không thể tự đi hay sao?

Vì thế miễn cưỡng xoay người. Chạy theo đồng đội về phía trước. Thậm chí còn kéo theo đồng đội vừa mới núi cậu ta.

# Chuyển biến của Minh đội quả thực là bệnh nặng! #

Không phụ mong muốn của Đỗ Minh, trong đám đông dị năng giả, tìm được Tô Viện đang đứng thẳng tắp.
Ôi chao chao, Tiểu Viện hình như gầy. Đỗ Minh phát hiện vấn đề này, lâm vào vòng lẩn quẩn tự trách thiệt sâu “Bản thân mình mọe nó sao không săn sóc Tiểu Viện cho tốt”.
Kỳ thật nào phải thế!
Mục Siêu nếu biết Đỗ Minh nghĩ gì, tuyệt đối kêu oan nha! Thiệt thì tâm tình Tô Viện mấy ngày nay không tốt. Bọn họ lập tức không để Tô Viện nấu cơm. Tuy Tần Miên nấu không ngon bằng Tô Viện, nhưng đều dùng nguyên liệu ngon nhất nha! Bổ nữa nè! Thứ tốt không hà! Sao có thể gầy chớ?! Sao có thể hả!
Người tới quảng trường ngày càng nhiều. Mỗi đội tụm một chỗ.

Vì Giản Thành cùng bọn Mục Siêu mơ hồ chiến tranh lạnh, Đỗ Minh với Tô Viện lại xảy ra chút chuyện. “Phệ Huyết” cũng không đứng cùng tiểu đội của Mục Siêu. Ngược lại còn bị chen ra xa tít.

“Rè xẹt!” Tiếng rít chói tai vang vọng trên không quảng trường. Đám người cực kỳ náo nhiệt cũng vì một tiếng này mà im ắng lại. “Mọi người làm ơn im lặng chút!”. Đã im rồi nè!

“Các vị, tôi là Giản Thành. Hẳn không ít người đã biết tôi nhỉ.” Giản Thành cầm loa đứng trên nóc một chiếc xe. Nhìn cao thiệt cao. “Như chư vị đã biết, nhiệm vụ lần này của chúng ta là cấp SSS, hệ số nguy hiểm tới mức chúng ta không thể hình dung được. Tuy rất cảm ơn mọi người lần này đã tích cực hăng hái báo danh. Nhưng thiệt xấu hổ, chúng tôi sẽ lượt bớt một ít người.”
Lời gã vừa ra miệng, đám người lại lần nữa ầm ĩ, cơ hồ chẳng còn nghe thấy Giản Thành nói gì.
“Rè kít!” Lại thêm một tiếng. Chẳng qua lần này như thứ gì đó cào trên thủy tinh, cái loại âm thanh này khiến toàn thân người ta nổi da gà cực kỳ khó chịu gai người.
Đám người lại lần nữa im bặt, nghe giọng Giản Thành bất đắc dĩ nói: “Chúng ta áp dụng phương thức so đấu. Hơn nữa lần này không chỉ riêng Tây Bắc căn cứ chúng ta, khắp nơi trên Hoa quốc thậm chí là thế giới đều phái người đến tham gia.”
Thì ra muốn dùng hỗn chiến nha.

Dựa theo nhân số hiện tại, có khoảng ba ngàn người báo danh. Đây là kết quả mà bọn họ cân nhắc cấp bậc dị năng mãi mới ra được. Giờ đây nhóm dị năng giả có thể đứng ở đây hoặc tới căn cứ này, đều là đội ngũ đã ngoài trung kỳ cấp năm.
Tỷ thí chia làm năm ngày. Mỗi ngày căn cứ sẽ dựng một lôi đài ở một kho hàng, gần sáu trăm người sẽ so đấu trên đài đó. Mỗi lần chỉ giữ lại mười hai người.
Suy cho cùng cũng chả biết bên trong Thái Hành Sơn là tình huống gì. Quá nhiều người tiến vào có lẽ sẽ bứt dây động rừng này nọ. Dưới sự thảo luận cộng nhất trí của thượng tầng và viện nghiên cứu, quyết định đi vào chỉ khoảng 60 người. Do Giản Thành dẫn đội.

Đã là nhiệm vụ nguy hiểm cực độ, hiển nhiên phần thưởng cũng sẽ không ít. Rất nhiều người cho dù chỉ hướng về phía phần thưởng này cũng sẽ ráng chen một chân vào, càng miễn bàn suy nghĩ muốn cứu người nước mình trở từ tay nhóm người ngoại quốc.

Không chỉ dị năng giả, còn có người từ quân đội. Mọi người cũng chờ đám người nước ngoài đến đây. Tuy ngôn ngữ không thông, nhưng dùng tới dị năng thì không giả dối được tý nào.
Tỷ thí ngày đầu tiên của Mục Siêu cùng Thẩm Sâm đã xong. Hai người là cùng một ngày. Rất nhiều người biết thực lực của họ đều ngầm thở phào. Bất quá cho dù cùng một ngày, hai người cũng thuận lợi được chọn.
Kế tiếp. Tô Hàng thiếu chút nữa liền bị lọt ra, mờ mịt đứng vị trí thứ mười hai. Những người khác đều thuận lợi tiến vào đội thăm dò Thái Hành Sơn. Trong ‘Lôi Đình’, chỉ có Lôi lão đại, Tiểu Cảnh, Quân sư cùng Nhị Hoàng. Thằng choai choai Nhị Hoàng vì hay lải nhải, chút xíu nữa là đánh nhau với người cùng tổ thắng.

Còn Đỗ Minh? Thiếu niên vừa trở thành dị năng giả này bị đánh thảm. Nhưng vừa vặn cấm tên ở hàng thứ mười hai.

Tô Hàng tỏ vẻ cảm thấy cùng tên này bằng hạng thì cậu nhóc thật sự là một con gà bệnh oa.

Tô Viện nhịn không đặng nhìn về phía Đỗ Minh bị đánh thành đầu heo. Đỗ Minh sau khi thắng, cơ hồ là bị nhóm bạn trong đội nâng ra. Máu me đầy mặt, quần áo bị cháy từng lõm từng lõm. Còn có dấu cắt của phong Nhận. Cả người đều là máu. Tuy miệng vết thương không sâu, nhưng thắng ở chỗ nó nhiều nha. Nên Đỗ Minh thoạt nhìn mới thảm như thế.
Tựa hồ cảm nhận được ánh mắt Tô Viện. Đỗ Minh nâng mắt lên nhìn lại, vừa lúc chộp được tầm mắt kích động vội dời đi của Tô Viện.
Vợ yêu nhìn mình ôi chao. Tuyệt quá. Hít —— đau đau đau… Vợ yêu xuống tay thực ác quá à. Nhưng có tiếp xúc là có tiến bộ!
Đối thủ của Đỗ Minh? Sáu trăm người đâu! Tô Viện “rất không may” rút trúng tổ của Đỗ Minh. Vừa bắt đầu đã đuổi theo đánh Đỗ Minh. Bởi vì là vợ yêu, Đỗ Minh không dám đánh lại.

Hai người trẻ tuổi đuổi đuổi đánh đánh dọa ngây đơ một đám người. Nhưng rất mau, hỗn chiến bắt đầu. Mục tiêu của Tô Viện tuy là Đỗ Minh, nhưng khi những người khác đánh Đỗ Minh cô nhóc liền hất ra một phong nhận. Đỗ Minh cũng làm y thế.
Hai người chính là tiết tấu yêu nhau giúp nhau giết chớp nhoáng quả thực đâm mù mắt nha.


Sáu mươi người, ngay tới Phi Ly cũng có mặt trong đó.

Vốn có người tỏ ra khinh bỉ cười nhạo với bé con mới năm tuổi này, nhưng trong ngày hỗn chiến thứ năm, bọn họ mau chóng cười hết nổi. Nếu không phải Mục Siêu ở đó lên tiếng ngăn cản, ngày hỗn chiến hôm đó chả biết có bao nhiêu người chết dưới sự xem thường của mình.

Phát hành lý cho mỗi người.

Nghỉ ngơi một ngày, sẽ lập tức xuất phát. Đi về hướng Thái Hành Sơn.
Cái hôm nghỉ ngơi, Khương Hiệp tới gặp Mục Siêu. Hai người đóng cửa, chả biết nói chuyện chi. Khi đi ra, sắc mặt Mục Siêu cực kỳ khó coi.
Trong mắt Khương hiệp lộ ý xin lỗi, nhưng lại rất kiên định.

Thẩm Sâm nhìn bộ dáng Giản Thành chẳng hiểu gì, biết ngay gã cũng chẳng rõ hai người nói chuyện chi. Khương Hiệp liếc mắt nhìn qua, ý tứ hàm xúc cảnh cáo rất rõ ràng.

“Sắc mặt em không tốt.” Thẩm Sâm nắm tay Mục Siêu nói.

Chuyện Mục Siêu suy nghĩ bị câu nói này của hắn phục hồi lại tinh thần. “Không có gì.” Cậu nở nụ cười trấn an Thẩm Sâm, bước nhanh về phía trước. Rành rành là đang trốn tránh. Thẩm Sâm không vui nhíu mày, nhưng cũng không hỏi thêm.

Ban đêm. Hai người ôm nhau ngủ. Là buổi tối đầu tiên không trao đổi nói chuyện. Chỉ là thân dán thân. Gì cũng không nói.



Tác giả có chuyện muốn nói: chương tiếp phỏng chừng cũng bị khóa. Ngao ngao ngao….


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét