Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Công lược chương 36 - chương 40

Chương 36: Cạm bẫy


Mọi người ở ngoài cửa, bắt đầu bận rộn. Khi hai người Mục Siêu cùng Thẩm Sâm vào trong phòng, tất cả đều thức thời lui ra ngoài, ai biết có thể xảy ra mấy chuyện cấm trẻ con xem hay không chớ?
Tần Miên giúp Tô Viện nấu cơm, đến lúc này khoai tây bị cô xắt thành khối mỏng như sợi tơ tằm, đao pháp tiến bộ rất lớn ~ mấy tên đàn ông cùng đám nhóc con ở một bên chà lau vũ khí. Bọn họ rất ít dùng súng. Bởi vì không cần thiết lắm. Vu Thần nhìn cây súng màu đen đó, sáng loáng, tròng mắt khẽ chuyển.
“Chị Tần, các chị thật sự sẽ giúp em bảo vệ em gái khỏi Trần Vương Bá ư?” Vu Thần ngồi xổm bên cạnh Tần Miên, ngẩng mặt nhìn cô, giống như một chú cún con. Đáng thương cực kỳ. Tần Miên không chịu nổi nhất chính là loại tấn công này, đừng nhìn bề ngoài là ngự tỷ, thế mà chứ yêu chết mấy động vật nhỏ bông xù.

 Gật đầu, cô rất yêu mến Vu Thần, mấy đứa nhỏ trong đội đều được chăm sóc cực kỳ thỏa đáng hết trơn, giờ nhìn thấy một đứa nhỏ gầy ốm còn phải bảo vệ em gái mình, tình mẹ không nhịn được mà tràn ra!
“Cậu đi theo tôi.” Tô Hàng nắm lấy cổ áo Vu Thần, cũng không thèm để ý cậu nhóc này đứng lên còn cao hơn mình, kéo ra ngoài. “Dì Miên, bọn con đi ra ngoài một lát ~ ” vì để đúng bối phận, Tô Viện cùng Tô Hàng đều gọi Tần Miên là dì.

“Nè, buông tôi ra coi! Sắp bị siết chết rồi đó!” Vu Thần giãy dụa, phát hiện Tô Hàng tuy thấp hơn nhóc tận một cái đầu, sức lực lại cực kỳ lớn. Dù cậu nhóc có giãy thế nào cũng không thoát được cái tay nắm chặt lấy gáy áo mình.
Tần Miên nhìn theo tụi nhỏ đi ra ngoài, trên mặt nở nụ cười đầy thiện ý. Nha nha, Tiểu Hàng thiệt là còn quá nhỏ, lại cùng bọn Thẩm Sâm nháo nhào ở chung suốt nên mới mang mặt than luôn, còn giờ thì hoạt bát hơn nhiều trông giống một đứa nhỏ rồi. Chậc chậc, quả nhiên là phải có bạn đồng trang lứa mới tốt mà.

Tô Viện một bên yên lặng nấu canh, dì Tần thiệt sự siêu siêu ngây thơ nha.
……

“Em gái cậu tên gì?” Tô Hàng ngồi trên tảng đá mọc đầy cỏ li ti, một tay chống má nhìn Vu Thần. Đôi mắt xinh đẹp như lưu ly trong suốt ánh lên sự lạnh nhạt.
Không biết vì sao, Vu Thần nhìn vào đôi mắt cậu bé một chút cũng không dám động đậy. Giống như Tô Hàng có thể nhìn thấu rõ ràng mọi chuyện vậy. Bản thân cứ như trần truồng, trắng trợn phô bày trước mặt cậu ta. Cậu nhóc muốn lảng tránh ánh mắt không chút dao động đó, lại nhận ra mình không dời mắt nổi.

“Em gái cậu, tên là gì?” Tô Hàng lập lại vấn đề lần nữa.

“Em gái tôi… tên….”

………..

Tới giờ cơm, Tô Viện đem phần ăn của hai người đặt trước cửa, gõ vài tiếng rồi xuống lầu.
“Nè, cậu tỉnh mau.” Vu Thần bị lay động một trận hoảng hồn tỉnh dậy. Trước mắt trời đất lộn nhào, cậu nhóc dùng sức lắc đầu. Nhìn thấy Tô Hàng mặt không chút thay đổi đứng trước mình.
“Cậu thiệt là, tôi nhờ cậu dẫn tôi đi tìm WC mà sao có thể lăn ra ngủ như thế được?” Tô Hàng không thèm che dấu sự khinh bỉ trong ánh mắt. Nhìn cậu nhóc tỉnh lại thì cất bước đi vào phòng.

Vu Thần bước theo sau, đầu cậu nhóc có hơi đau. Bất quá giờ là mùa đông mà, cảm mạo đau đầu là chuyện bình thường. Cũng không để ý thêm. Mùi thức ăn xông vào mũi khi cậu nhóc mới bước vào cửa. Khiến cậu nhóc tức lị quên luôn dị trạng của bản thân.

Thẩm Lộ kén ăn, làm đủ kiểu đem ớt xanh, cà rốt đưa vào chén Kiều Viễn lại bị Tô Hàng tuôn lời ác độc trào phúng. Sau đó hai người đấu võ mồm dưới sự trêu ghẹo của Tần Miên mà chấm dứt, không quấy rầy lẫn nhau tự mình ăn. Tô Viện chăm chút cho Phi Ly, bé béo đeo cái yếm nhỏ màu xanh nhạt, dùng bộ đồ ăn chén nhỏ muỗng nhỏ chuyện dụng cho em bé nào đó, ăn đến đồ không thích thì ngừng lại phình má, chậm chạp nhai nhai, ăn đến thứ mình thích, mắt mèo to tròn lại nheo thành một đường chỉ, người nhìn người thích mà.

“Chú Bambi không ăn cải xanh sẽ bị béo phì đó.” Phi Ly nghiêm túc nói.
Thẩm Lộ nghẹn một chút, cau mày gắp cải xanh từ trong bát Kiều Viễn lại, nhăn tít mày ăn vào, nét mặt giống hệt Phi Ly khi ăn đến thứ mình hổng thích.

Thật là một đám được nuông chiều từ bé, có bao nhiêu không được ăn mấy thứ này, bọn họ còn kén tới chọn lui. Cố ý xem nhẹ bầu không khí khiến người ta hâm mộ của họ, Vu Thần ác ý nghĩ. Nhưng người cuối cùng còn kém chút xíu là đem luôn mâm cơm liếm cho đã chính là cậu ta. Cũng may có Tô Viện ngăn lại.
….

“Lão cha!” Phi Ly đột nhiên chạy vòng ra sau bình phong, liền nghe tiếng thang gỗ kẽo kẹt vang lên. Sau đó là giọng của một người đàn ông thành thục trầm ổn: “Con lại béo thêm rồi à?”
Mọi người che miệng cười. Quả nhiên, Thẩm Sâm ôm Phi Ly từ phía sau bình phong đi ra, Phi Ly phồng má u oán trừng hắn.

Nhìn thấy Vu Thần, Thẩm Sâm nhíu mày, nhưng gì cũng không nói.

“Cha nhỏ đâu?” Tô Viện nhận lấy Phi Ly.

“Em ấy mệt mỏi, để em ấy nghỉ chút đi.” Cầm chén đĩa giao cho Tô Hàng - người phụ trách rửa bát hôm nay. Thẩm Sâm ngồi vào chiếc ghế lớn khắc hoa chạm trỗ, dáng người cao lớn tráng kiện ngồi trên chiếc ghế mang phong cách tao nhã trông cực kỳ khí phách.    
Mọi người đem mọi chuyện lúc trước của Vu Thần nói tóm tắt với Thẩm Sâm, mà trên lầu, Mục Siêu cũng nói mục đích lần này cho hắn biết. Là người từng làm bộ đội đặc chủng, cứu người và giết người là thiên chức của họ. Biết được việc làm của Trần Vương Bá, phản ứng của Thẩm Sâm so với Mục Siêu còn sâu sắc hơn.

Không biết cố tình hay vô ý, ánh mắt Thẩm Sâm vài lần lia về phía Vu Thần.

Ánh mắt sắc bén như đao nhượng Vu Thần rùng mình. Cúi đầu không dám đối mặt, chỉ ngóng trông mau chóng chấm dứt.
“Vậy ngày mốt, nhóc cứ giao ra bọn tôi là được.” Trai tuấn nữ xinh, vừa lúc hợp tâm ý Trần Vương Bá.
“Vâng, em biết rồi.” Vu Thần cúi đầu không dám ngẩng mặt đối diện Thẩm Sâm.

“Vậy được rồi, mọi người nghỉ ngơi đi. Tô Hàng Tô Viện lên lầu với cha.” Trên lầu chỉ có một gian phòng ngủ, Mục Siêu thiệt sự rất mệt, từ khi Thẩm Sâm hôn mê cậu cơ hồ là không chợp mắt. Kiếp trước hắn chết là vết sẹo rất sâu trong lòng Mục Siêu, dù cách nào cũng không quên được. Thời điểm Thẩm Sâm tỉnh lại mới buông tâm, cũng mệt đến nỗi dính gối liền nhắm mắt ngủ say.

Vu Thần vội vã rời đi, cậu muốn tranh thủ đi nhìn em gái một chút. Trong ngực ôm bánh bao Tần Miên đặc biệt giữ lại cho mình. Vẫn còn nóng hôi hổi. Chạy vội trong rừng nấm Vu Thần không một chút để ý, phía sau cậu nhóc có một bóng người im lặng theo sau.
….

Hôm sau, Thẩm Sâm ôm lấy Mục Siêu đã tỉnh. Hai người nồng nhiệt hôn chào buổi sáng.
“Sớm.”


“Ừ sớm.”

Tô Viện che mắt Phi Ly, thiệt là, mới sáng sớm đã ngọt ngán như vậy muốn đui luôn à!
Hôm nay bọn họ không nhìn thấy Vu Thần. Tần Miên có hơi thất vọng, cẩn thận đem đồ ăn dành cho Vu Thần và em gái cậu nhóc cất kỹ, chờ đến tối hâm nóng lại cho nhóc con đó.
Mọi người nhìn nhau, có nên nói một tiếng cho Tần Miên biết hay không? Cảm thấy tàn nhẫn quá đê.
…………

Ngày thứ ba, Vu Thần lững thững đến chậm, cậu nhóc dường như có điều muốn nói nhưng lại ấp a ấp úng.
Tô Viện và Tô Hàng dắt Phi Ly đến một nhà khác, bọn họ còn con nít, không thích hợp nhìn vài thứ. Mục Siêu cũng không muốn mấy hình ảnh ô uế dơ bẩn làm ô nhiễm tầm mắt bọn nhỏ, cho dù Tô Viện Tô Hàng đã sớm biết. Kiều Viễn được lưu lại chăm coi bọn trẻ. Mọi người an vị trong đại sảnh, ăn cơm trưa luôn rồi đợi người tới. Nhưng qua một hồi, cậu muốn bắt lấy Thẩm Sâm, tay một chút cũng không miếng sức nào.
     
Là thuốc mê! Vừa mới nghĩ xong, lập tức lâm vào hôn mê.
Vu Thần đứng một bên, nhìn bọn họ từng người một ngã xuống, thần sức phức tạp. Nhất là Tần Miên, trên tay cậu nhóc còn ôm đồ ăn lúc nãy Tần Miên đưa cho, để cậu có thể đem về ăn cùng em gái mình….
“Chà! Tiểu Vũ, thiệt không tồi. Để mày nhặt được mặt hàng tốt thế này.” Vài người vào cửa, nhìn không ra bọn họ đang sống trong họa nạn mạt thế, ngược lại trông cực kỳ sung sướng, thậm chí có người trên mặt toàn là thịt, nhiều đến nỗi nhìn không thấy mắt đâu.

Vu Thần không nói gì, chạy nhanh ra cửa, nhìn về phía mấy tên đàn ông vác bốn người họ đi, vừa đi vừa khen hàng lần này rất không tệ. Cậu nghĩ ngợi, đem đồ ăn đặt trên mặt đất, hướng về trước nói được rồi, đám Tô Viện từ nơi ẩn núp đi tới.
….

“Bọn họ đều bị bắt rồi.” Vẻ mặt Vu Thần kích động chạy tới, nhưng chỉ thấy Kiều Viễn ôm Phi Ly đùa vui, Tô Viện với Tô Hàng lại không tỏ vẻ gì. “Mấy người không lo lắng hả? Bọn họ không phải người nhà của mấy người à? Cho dù là kế hoạch cũng nên quan tâm một chút chứ.” Thật là không thể tin nổi, bọn họ tại sao vẫn lạnh nhạt như thế. Nhớ tới khuôn mặt tươi cười ôn hòa của Tần Miên, Vu Thần cơ hồ không che giấu sự tức giận của mình.

Tô Hàng giương mắt nhìn cậu ta. “Đây không phải là điều cậu muốn sao?”

“Gì… gì mà điều tôi muốn chứ? Tôi chỉ lo cho họ thôi!” Vu Thần muốn ngưng thở, khuôn mặt trắng nhợt phản bác.
“Cậu đang hỏi tôi cái gì ư? Cậu đương nhiên biết mà.” Tô Hàng cười khẽ, đặt một quân cờ trắng xuống, giết sạch không chừa một mảng quân đen của Tô Viện. Tô Viện cau mày, niết quân cờ trong tay do dự.

Kiều Viễn nhìn Vu Thần bị Tô Hàng nói đến toàn thân phát run, âm thầm lắc đầu, có thể nói bình thường Tô Hàng là mặt than băng lãnh hệt Thẩm Sâm, lạnh đến không ra tiếng, thế mà há miệng là học y chang Mục Siêu. Nghĩ tới một mình Mục Siêu có thể nói đến cả một đội đều khóc lóc, còn khiến một tên bất hiếu bỏ lại cha cùng con thơ của mình phải quay đầu bất chấp nguy hiểm trở về cứu cha. Dọc theo đường đi, miệng của Mục Siêu quả thật có sức chiến đấu siêu cường nha.

Vu Thần muốn phản bác, cậu ta muốn nói đó không phải là chuyện của mình, cậu ta muốn nói chỉ cần sự an toàn của em giá, cậu muốn nói… Nhưng lời đến bên miệng, lại thật sự không biết phải nói gì. Khuôn mặt Trần Vương Bá kia hiện lên trước mắt… cực kỳ thâm độc.

“Cậu biết khi nào.” Cậu nhóc nhắm mắt lại. Không còn sự ngây thơ như lúc trước. Bầu không khí quanh người lắng đọng lại. Sự kinh hoàng, gì cũng không biết nọ, chỉ là ngụy trang thôi.
Tô Hàng đứng lên, đi quanh cậu ta một vòng, mặt vẫn không lộ biểu tình gi. Trong mắt ngược lại toát ra sự hung phấn: “Đây chính là mặt thật nha?”
“Ban đầu thì bọn tôi đã không tin tưởng cậu rồi, hoặc là chưa có tin hẳn toàn bộ.” Tô Viện còn ngồi ngâm cứu bàn cờ, tay phải nắm chặt, nhíu mày, hiển nhiên ván cục của bàn cờ không vừa lòng cô. “Vì sao bọn tôi tới rồi cậu mới xuống lầu, cậu luôn miệng nhắc tới em gái mình nhưng chúng tôi chưa ai thấy qua. Có lẽ cậu có một chỗ ẩn núp rất tốt để cho một cô bé một thân một mình ở lại còn bản thân ở đây cùng bọn tôi tán dóc, một là cậu không yêu thương em gái mình, hai là cậu biết cô bé tạm thời không có khả năng gặp nguy hiểm gì.” 

“Lý do của cậu rất đầy đủ, hình ảnh miêu tả cũng rất sống động, cậu không sợ à? Thấy người ăn thịt người, không kinh sợ ư?” Tô Hàng thong thả bước đi, vòng vòng quanh cậu ta. “Cậu tên Trần Vũ phải không? Cậu là con trai của Trần Vương Bá, bị gã quản thúc. Em gái là cậu bịa chứ gì?”

Vu Thần, không, Trần Vũ nhắm mắt, trong lòng lại dị thường bình tĩnh. “Tôi thật sự có em gái, những gì tôi thấy và nói cho mấy người biết đều là thật. Tuy nhiên, tôi chỉ hoàn thành nhiệm vụ mà Trần Vương Bá giao cho mà thôi, cũng ôm hy vọng mấy người có thể giết chết gã ta.” Trần Vũ thở phào một hơi, có thể nói ra thật tốt quá. “Em gái là con của dì, dì là em của mẹ tôi. Vì không thể để em gái bị ăn mất, tôi đành nhịn đáp ứng yêu cầu của Trần Vương Bá, đánh thuốc mê đám người nào tình cờ đi vào hoặc vào tìm kiếm vật tư, tiếp đó sẽ có người mang họ đi. Dì là người đối xử với tôi tốt nhất cũng chính là người đầu tiên mà tôi lừa gạt, tôi vốn tưởng… vốn muốn để dì ấy chạy trốn, nào ngờ chồng của dì lại lỗ mãng, biết chuyện liền muốn tiêu diệt Trần Vương Bá…”

Kiều Viễn ngoài ý muốn, đứa nhỏ này vẫn còn lương tâm nha. Không ngờ cái tên làm cha kia lại thích chuyện xấu tới cùng như vậy.

“Mấy người đi cứu họ đi. Bọn họ bị hạ thuốc mê.”

“Không, nếu như họ thật sự bị bắt đi, có nghĩa là họ đã có chuẩn bị. Ngược lại là bọn tôi…” Thính lực của Tô Hàng vô cùng tốt đã nghe được đằng trước nơi họ ở có người xông vào. Sau đó hùng hùng hổ hổ tìm kiếm khắp nơi, hẳn là đang tìm bọn họ.

Hừ, thật không biết tự lượng sức mình. Ánh mắt Tô Hàng lạnh lẽo rét căm căm. Gật đầu với Kiều Viễn.

Phi Ly được đặt trên ghế, nâng cằm nhìn Kiều Viễn đi ra cửa. Đưa tay đặt trên một đầu nấm, giống như hòa làm một thể với nó, Kiều Viễn vẫn không nhúc nhích.
Lúc này, cách không xa có người hô to đã tìm được, bốn phương tám hướng truyền tới tiếng bước chân. Tô Viện nhảy lên trước, che chắn trước trước mặt Phi Ly và Tô Hàng.

Mà Kiều Viễn bên này, cái nấm lớn màu hồng đầu tiên được anh vuốt ve thả ra một chút khí, sau đó những cây nấm khác như có cảm ứng, bọn chúng bắt đầu thả ra loại khí mà nhân loại không thể thấy được.
“Đợi một chút!” Trong đám người xông tới, có một người đàn ông đột nhiên ngăn mấy người đang chạy đằng trước lại.
Có vẻ địa vị của người này không thấp, có phân nửa đều nghe lệnh gã, đứng một khoảng đối diện với Tô Viện. Ngược lại có vài người khinh thường hừ lạnh một tiếng. Hai tay khoanh lại, thờ ơ lạnh nhạt chờ trò cười.
“Chậc. Ngăn lại. Nè, năng lực của tay sai Trần Vương Bá tương đối đặc biệt nha?” Tô Hàng dựa nửa người lên vách tường, hai mắt không chút để ý nhìn chăm chú đám người kia, nhìn cả đám này, bị nuôi đến béo tròn thế mà. Không biết là đã ăn bao nhiêu người rồi. Đáy mắt tràn ngập khí lạnh như muốn đông chết người khác.

Trần Vũ nghĩ ngợi, “Có một người giác quan thứ sáu rất mạnh, Trần Vương Bá ra ngoài đều mang gã theo. Nhung năng lực gã cũng có phạm vi.”

Chắc hẳn là tên đó rồi.

“Biểu thẩm, được rồi.” Tô Hàng nói Tô Viện dùng gió khuếch tán đám khí mà nấm thả ra. Bản thân lại bước lên trước đứng. Giọng nói trong trẻo. (X: thẩm ở đây là thím – vợ của chú nhưng hổng lẽ kêu biểu thím thì kỳ lắm nên để nguyên)

“Đám heo ngu bên kia, ông nội tụi bây ở bên này nè! Có phải cảm thấy nguy hiểm quá nên chẳng dám bước qua đây chứ gì? Ha ha, đám tụi bây quỳ xuống dập đầu ba cái thì ông nội đây liền cho bọn bây nhìn thấy tướng mạo cực soái của gia. Nói đến vậy rồi mà vẫn đứng im không đi? Đều đã là đám đại lão gia hết rồi mà không chịu ôm vợ đi ngủ giường ấm, thiệt tình chắc bị bất lực, trách không được bà vợ tụi bây lại cho đội không biết mấy cái mũ xanh? Xem ra thật sự là do tụi bây hết làm được rồi há. Xem cả đám đầu lấp lánh ánh xanh kia kìa. Chứ không làm sao mới trở về T quốc liền đem đồ này nọ ném đi chắc sợ bị nhìn ra đó mà? Hai lượng thịt phía dưới của tụi bây cũng muốn mất luôn rồi nhìn coi đâu có giấu được ai? Tranh thủ về nhà chăm coi cúc hoa của mình đi nha!” (X: ta vừa ed vừa xỉu mấy lần mới xong, thiệt sự là ed xong có mấy khúc cũng hổng hỉu e ấy mắng gì lun)

Có thể nói là cái gì có tác dụng đều lôi ra mắng, điều gì làm người khác tức xì khói đều tuôn ra hết.

Tô Viện cùng Kiều Viễn cùng giật giật khóe miệng. Phi Ly cao hứng vỗ tay, chỉ thấy Tô Viện nghiêm túc quay đầu, “Phi Ly không được học theo anh nhỏ nghen? Đây là tấm gương đã nát hiểu không!”
“Khụ khụ!” Trong lòng Tô Hàng xấu hổ đến độ hận không thể tìm một lỗ để chui vô, mặt nhỏ lại càng căng thẳng hơn. Đều tại cha nhỏ hết đó! Sao lại kêu cậu làm loại chuyện này QAQ nhỡ bị Phi Ly ghét bỏ thì sao đây oa oa oa.

Hôm trước Mụ Siêu gọi hai chị em họ, vì muốn chỉ cho Tô hang biết rõ làm cách nào để chọc tức đám đàn ông. Bởi theo cậu đoán, phần lớn tay sai của Trần Vương Bá đều là đàn ông. Lưu lại chỉ cần bốn người, Kiều Viễn nhìn vô là biết một quân tử khiêm tốn, Tô Viện là còn gái thì không hợp, Phi Ly lại càng không.
Việc chọc giận đám đàn ông tự nhiên là đáp lên người Tô Hàng rồi. Đương lúc làm vua một cõi, đối với loại chọc giận khiêu khích này nhất định là tức điên không thể át nỗi, mượn lúc cả bọn loạn cào cào, vòi rồng đao phong của Tô Viện phối hợp với khói mê nấm của Kiều Viễn, dùng cực kỳ tốt. Điều kiện tiên quyết, Tô Hàng phải chọc điên rồi mới được đám người họ. Không nghe lệnh chỉ huy, đội ngũ rời rạt như vậy mới dễ đối phó.

Mà phương pháp kích thích đám đàn ông, liền cứ nhằm ngay chỗ mà bọn họ hay để ý đến. Hai lượng thịt nè, mũ xanh nè, bọn họ sẽ hận đến nghiến răng nghiến lợi khi bị nói như thế.
Thế là hình thành sự kiện Tô Hàng một mình đứng trước cửa châm chọc khiêu khích. 


Tác giả có lời muốn nói:

Đoán được gì chưa nà?

~ gần đây tập lái xe nên không có thời gian QAQ

Chương mới nhưng lại không có thời gian gõ chữ




Chương 37: Tương kế tựu kế



Ở nơi khác, bốn người bị “trúng” thuốc mê rõ rõ ràng ràng có cảm giác bản thân mình bị nâng đi.
Thấy qua heo bị trói chặt rồi nâng đi chưa? Lúc này, Mục Siêu đang bị cột dính trên một cây gây trúc lắc lư lảo đảo. Tuy rằng với dị năng của cậu, chạy thoát khỏi đám dây trói là phi thường thuận lợi, nhưng vì đại cục, cậu nhịn!

Mà bên ba người kia cũng có ý tưởng đồng dạng.

Đặc biệt là Thẩm Sâm, Thẩm đại đại đã bao giờ hưởng qua loại tội này đâu. Toàn thân bị treo, cổ tay bị đám dây thừng thô ráp siết chặt chẽ, đầu váng vất… Cả người hắn đều tỏa ra khí lạnh. Nếu có người nhìn thấy mặt hắn, tuyệt đối đen thui! Hai người đang nâng Thẩm đại đại chợt rùng mình! Nghĩ rằng mùa đông lạnh ghê lun!
Đi được khoảng hơn mười phút, bốn người cũng bị lung lay hơn mười phút. Đong đưa đến muốn nôn!

Gân xang trên trán Mục Siêu giần giật. Nếu còn đi tiếp, cậu tuyệt đối sẽ bạo phát! Gì mà lấy đại cục làm trọng! Trầm Vương Bá cái rắm! Con mịa nó quỳ xuống hết cho lão tử!
May mà khi nâng đến cửa, bốn người được đặt xuống mặt đất. Lập tức nghe thấy mấy người đàn ông này quen thuộc chào hỏi đám canh cửa.
“Chà chà, hai chân dê mới?” Tên canh cửa tới gần bốn người tê liệt trên đất, vươn tay vỗ vỗ lên mặt Thẩm Sâm cách gã gần nhất, sau đó dùng hai ngón tay bóp cằm Thẩm Sâm lên. “Hàng lần này ngon đây. Tao cam đoan luôn, đại ca khẳng định không thích, nhưng tiểu thư nhất định cực thích nhe, he he he ~ ” nói xong còn phát ra mấy tiếng cười dâm.

Mấy người xung quanh ai cũng ngầm hiểu.

Không ai thấy Mục Siêu hơi hé mắt và quả đấm thì siết chặt.

“Trời trời! Thằng này không tồi.” Một đôi giày lính xuất hiện trước mặt Mục Siêu, dây giày được thắt loạn cào cào cả lên, rõ ràng không phải của gã. Tâm Mục Siêu vừa động, sẽ không phải bên trong có quân nhân bị đám này lừa chứ? Nếu như chạm tới quân đội, vậy đám người này chính là có hậu thuẫn rồi, cũng không giữ được bọn họ nữa.

Ngay lập tức nghe tên đàn ông vuốt mặt Mục Siêu nói: “Đại ca khẳng định thích chết! Cmn thiệt đẹp quá đê. Nếu đại ca mà dùng xong, mấy anh em tụi mình có thể chơi bời chốc lát! Ha ha ha ha…”
“Tao nghe Tam ca nói, chơi đàn ông còn sướng hơn đàn bà nhiều! He he, trách không được đại ca ưng ý bọn đàn ông như vậy.”

Thẩm Sâm có thể nghe thấy tiếng răng hàm nghiến ‘ken két’ của mình, sấm sét trên tay chậm rãi tụ thành. Đang tính đứng dậy giết gọn bọn khốn đang lơ đãng này, Tần Miên bên này từ tốn giật giật.
“Trời mịa nó, tác dụng của thuốc mê bộ muốn hết hay sao nè? Lòng dạ của thằng oắt con đó tao xem không đơn giản đâu, nếu hạ ít quá… Mau nâng bọn nó vào trong chuẩn bị!” Bốn người lại lần nữa được nâng lên.Nhưng không ai thấy một đạo sấm sét màu đen rất nhỏ len lỏi đến khoảng hở của mấy viên đá, rồi leo lên người một tay sai. Giống như một con rắn độc đang ẩn nấp, cố tình mạng của kẻ đó sớm muộn sẽ không còn nữa.
….

“Tao chém chết mày thằng nhóc thối!” Bị trúng kích, mấy người luôn ra không hợp với tên có vẻ là thủ lĩnh kia xúc động muốn xông tới.
“Có nguy hiểm!” Người đàn ông đó ngăn lại cái đám ngu ngốc lỗ mãng. Rõ rành rành là phép khích tướng bọn họ lại cố tình mắc mưu, cũng chẳng rõ vì lẽ gì mà đại ca lại để gã phải mang theo cái đám này nữa.

Mấy tên bị cản lại đã tức đến mức hai mắt cũng đỏ ké lên. “Cmn mày hèn nhát thì thôi, lão tử *éo phải!” Dưới mắt bọn họ, đối phương chỉ có một thằng đàn ông yếu nhớt (Kiều Viễn), ba con thỏ con (Tô Viện, Tô Hàng cùng Phi Ly), một người bên mình (Trần Vũ). Trận thế vậy mà còn la nguy hiểm, buồn cười chết mịa!

“Ha ha ha, không dám hả? Đồ yếu đuối!” Tô Hàng mạnh mẽ kéo Trần Vũ tới, tuy rằng cậu nhóc còn cao hơn một khúc nhưng lại không trở ngại cậu bé dùng một tay bóp chặt lấy cổ Trần Vũ. “Vậy tụi mày nhìn cho kỹ ông đây làm cách nào đem nó bóp chết tươi trước mặt chúng mày.”
Trần Vũ giãy dụa, cậu cũng không phải diễn trò đâu, Tô Hàng vừa rồi cũng đâu có thảo luận trước với cậu ta! Nhưng đường sống trên cổ lại bị người bóp thiệt chặt khiến cậu ta hít thở không thông. Cậu ta không ngờ thằng nhóc lùn hơn mình, nhỏ gầy hơn mình thế mà lại có sức lực lớn đến thế, hoảng sợ vùng vẫy, lại không thoát được.

Tô Hàng cũng đâu có đùa, cậu thật sự có ý muốn giết người trong tay mình. Không nói đến việc cậu ta đã hại bao nhiêu người, nghĩ đến ánh mắt tin tưởng của dì, cậu bé liền cảm thấy không đáng chút nào. Hơn nữa sau khi Tần Miên phát hiện chân tướng chắc chắn sẽ cực kỳ thương tâm, bọn họ ai cũng biết. Tổn thương người thân của cậu, đều đáng chết!
“Tiểu Hàng!” Tô Viện nhíu mày. Cho dù cô cũng rất không ưa gì Trần Vũ, nhưng để em trai chân chính giết người, cô không đành lòng. Không phải nhân từ gì, cô sống nơi mạt thế lâu thế rồi, gì chưa từng thấy qua? Mà trên tay em trai chưa từng nhuốm máu tươi đồng loại, cô cũng không mong cậu dính vào!

Tô Hàng nhìn cái liếc mắt của Tô Viện, mím môi, trên tay hơi thả lỏng.

“Chờ gì nữa?! Anh em lên! Bọn nó chỉ có ba người!” Người dẫn đầu bị chọc giận dẫn theo đám người xông về trước.
Người đàn ông kia vừa thấy ngăn không được, trong lòng rõ ràng biết phía trước thập phần nguy hiểm, cho dù đối phương chỉ có một người đàn ông thành niên. Nhưng căn bản thân thể hoặc là nói cảm xúc thật sự không khống chế được! Lớn tiếng rống giận cùng khát vọng đối với máu tươi làm cho gã không khống chế được bản thân! Người toàn mồ hôi lạnh, lý trí cùng dục vọng đang tranh đấu, cuối cùng, gã cầm đao, đuổi theo bọn anh em xông trước kia.

Kiều Viễn thấy thế. Vội vàng lùi về sau hai bước.Hai tay cũng giơ lên, từ tay anh, đột nhiên xuất hiện một đóa hoa lớn. Dây leo của đóa hoa uốn lượn như roi quất tới trên mặt cùng trên thân mấy người đang xông tới! Lá cây trên dây leo như đao sắt cứa rách quần áo mùa đông của họ, tiếp đó cắt rách da thịt của họ, hơn nữa chúng giống như có ý thức, lá cây bò tới cổ tay cứa vào chỗ yếu ớt này, chúng đâu muốn quần áo của đám người này thứ chúng muốn là máu bọn họ kìa!

Đóa hoa như cái miệng cứ khép khép mở mở, hai bên chảy ra chất dịch màu nâu, đặc sệt còn xùi bọt bong bóng! Nhưng khác với vẻ ngoài của nó, chất lỏng đó phản phất mùi thơm.

Kiều Viễn lùi dần tới trước người bốn đứa nhỏ, đóa hoa này là dị năng của anh dung hợp thành. Dịch tiêu hóa của câp nắp ấm, hơn nữa đao lá còn thêm thực nhân hoa, ngược lại tạo cái mới. Có điều tình hình ‘nhỏ nước bọt’ có chút ghê tởm.
“A… A…” Tên đàn ông bị cắt yết hầu té xuống đất, máu tươi phụt ra, gã là người chết đầu tiên. Miệng vết thương bị cắt trên thân thể nhiều đến không đếm xuể.

“Xì xì….” Chất dịch không biết tự khi nào đã lan tới thân người này, máu bị chất dịch bao trùm, dùng mắt thường có thể thấy nó đang bị phân giải.
Dưới cái nhìn chăm chú hoảng sợ của mọi người, người nọ đã không còn phát ra tiếng động nào dần bị bòn rút, nhưng quần áo nằm trên đất của gã lại vô sự!

“Quỷ! Là quỷ!” Một bộ xương người đúng chuẩn nằm trong lớp quần áo mùa đông, miệng bộ xương còn giữ nguyên trạng thái há rộng la hét do đau đớn! Lửa giận xông tới đầu trong một thoáng như bị nước lạnh tạt tắt. Đám người kinh hoàng tủa ra bốn phía bỏ chạy. Bọn họ không muốn chết! Không muốn chết!
Một ngọn gió uốn lượn như vòi rồng ngăn cản đường chạy của đám người. Gió cuốn tung bụi đất khiến bọn họ không nhìn thấy bức tường gió đang hiển hiện.

Có người muốn bất chấp xông qua bức tường này.

Chỉ thấy người đó đột nhiên ngừng động tác, tựa như bị ấn nút tạm dừng. Sau đó trước mắt mọi người, từng phần cơ thể mang theo máu thịt tát vào mặt mọi người. Từng khối thể chứa nội tạng rào rào trào ra, dính đầy trên người họ, rất nóng bỏng, thế nhưng chỉ còn vụn vặt!
Tô Viện chậm rãi giương khóe môi, ngay nơi xảy ra cảnh tượng máu me như thế thì cực kỳ đáng sợ. Tô Hàng bất đắc dĩ nhìn chị mình, có cần đánh tiếng với hai cha không ta, con gái họ hình như trật đường rồi nha.

Trước có tường đao gió, sau có chất dịch của thực nhân hoa.
Tên đàn ông hối hận trăm lần tại sao bản thân lại tự tiến cử vì muốn có công lao mà phải nhận nhiệm vụ này!

“Liều mạng!” Gã giơ đao lên. Nếu như tường đao gió đã không có đường để thoát, vậy thực nhân hoa có lẽ sẽ khác. Đầu óc tỉnh táo lại, không còn lửa giận cố chấp, tên đàn ông cuối cùng cũng suy nghĩ thông. “Mọi người đừng hoảng! Chỉ cần ngã xuống, đám dịch ăn mòn sẽ không có hiệu quả với chúng ta!” Tên cấp dưới đầu tiên chết, khung xương bị bao bọc trong quần áo, nhưng quần áo lại không bị gì. Gã mới lớn mật suy đoán.

“Chà, đoán đúng rồi.” Kiều Viễn cười tủm tỉm. Lại không vì chiêu trò của mình bị vạch trần mà lo lắng.
“Biểu thẩm, khí nấm của thẩm cũng vô dụng quá nè.” Tô Viện bĩu môi, nếu mấy người đó trúng thêm một chút khí nấm phẫn nộ, thì tường đao gió của cô đã phát huy tác dụng thêm tý nữa, mà thôi, cái loại mà sau khi cắt nát toàn bộ rồi tạo dáng trong màn mưa máu như hồi nãy cũng không tệ. Phía sau còn có rừng nấm làm bối cảnh, cảm giác thiệt là sướng mà!

Bị tiểu bối nêu ý kiến, Kiều Viễn cũng không giận, đứng trước bọn nhỏ, mỉm cười nhìn đám người đập nồi dìm thuyền kia. Thật đáng thương, nếu bọn hắn không tàn nhẫn như vậy, thì sao Mục Siêu lại lên kế hoạch tốt đẹp như thế để tiêu diệt tổ chức này chứ? Gây nợ phải trả nợ thôi. Thế giới này chân thật như thế đó. Dù là trước kia hay hiện tại.
Phi Ly nghiêng đầu, sao chị lại chắn trước mặt bé chớ! Không thấy gì hết! Bộ xương của cái chú kia xấu òm hà, vàng vàng nữa! Còn cái chú chỉ còn khối thịt kia, đều bốc mùi. Haizzz….

Nếu Mục Siêu biết con trai mình nghĩ gì, phỏng chừng sẽ rối rắm rất lâu. Haizzz, đầu năm nay bọn nhỏ sao đứa nào cũng trưởng thành sớm quá vậy trời.
………….


Bởi vì nam nữ là tách ra trông coi, sau khi bọn họ được chuyển qua cửa thì Tần Miên lại bị nâng tới hướng bên kia.
Ba người họ bị đưa đến một phòng nhỏ, không mở mắt thì cũng biết là cái loại vạn năm không có ánh nắng mặt trời chiếu vào. Ẩm ướt lạnh lẽo. Tràn ngập mùi hôi thối. Cái loại mùi thối này mọi người đều quen thuộc. Nhiều người ở trong không gian chật chội, không có nơi giải quyết vấn đề sinh lý, hơn nữa nơi này ẩm thấp, mùi mốc meo, mùi hương càng thêm hỗn tạp.

Mở mắt ra, bốn phía không người. Ngược lại làm ba người chú ý là một chút mùi máu tươi bị che giấu trong đám mùi hỗn tạp.
Thẩm Sâm đứng dậy đầu tiên, sau đó kéo Mục Siêu dậy rồi dùng tay vuốt ve mặt cậu. Mục Siêu cũng đồng thời xoa xoa cằm Thẩm Sâm. (X: hai con ruồi này =.=III)

“Khụ khụ.” Thẩm Lộ ho khan. Anh cậu với vợ ảnh hổng chú ý bối cảnh xung quanh gì hết hà.
Trên đất nằm một người. Phòng tối om om, ánh sáng mờ ảo, thoáng nhìn còn tưởng là một khối lớn kỳ quái gì đó. Thân thể nhỏ bé phập phồng khiến ba người ý thức được người nọ còn sống. Mùi máu tươi là từ trên thân người nọ truyền tới.

Thẩm Lộ mau mắn nhảy đến chỗ người đó, kết quả người đàn ông đó vừa lộ mặt, liền nghe Thẩm lộ thét lên kinh hãi. Mục Siêu cùng Thẩm Sâm tiến tới kiểm tra xem người đàn ông nọ còn vết thương nào khác không. Chỉ thấy khuôn mặt người đàn ông bị chém đến máu thịt mơ hồ, có nơi chằn chịt vết đao cắt. Tuy nhìn đáng sợ, đều là vết chém, máu trên mặt dường như cũng biến đổi, ngược lại thì không bị khổ hình cắt môi cắt mũi, nhưng dù vậy có vết thương có khép miệng cũng sẽ dọa mấy đứa nhỏ mất.

Mục Siêu lấy từ không gian ra một lọ nước, ba người xé khăn mặt, mỗi người tự lau chùi vết máu mỗi nơi trên khuôn mặt của người đàn ông đang hôn mê.
Dần dần có thể mơ hồ nhìn ra một khuôn mặt cương nghị, đối phương khép chặt mí mặt có vẻ là để chịu đựng nỗi đau quằn quại như thế. Mục Siêu cùng Thẩm Sâm nhìn nhau, đều nhìn ra sự nghi hoặc trong mắt đối phương.
Bọn họ vừa rồi kiểm tra toàn thân người đàn ông này nhưng lại không bị gì, đương nhiên trừ khuôn mặt anh ta.

Thẩm Sâm nhìn kỹ mặt người đàn ông, lại nắm tay người đàn ông đó lên nhìn, nào ngờ bị hung hăng ngắt eo một phen. Ngẩng đầu chỉ thấy Mục tiểu gia bất mãn trừng hắn. Thẩm Sâm bật cười, Tiểu Mộc đầu thế mà ghen tuông nha.
“Người này là tham gia quân đội. Thời gian không ngắn.” Hắn trông thấy mấy dấu vết lưu trên lưng người nọ giống như hồi hắn tham gia quân ngũ. Vết chai này, vết sẹo kia, đều là ấn ký không thể xóa nhòa.

Tổn thương trên mặt rất mới. Không biết vì sao, Thẩm Lộ đột nhiên nhớ tới trước kia cùng xem TV với cha mẹ, nhìn thấy mấy cảnh đám hậu cung phi tần tranh sủng, thủ đoạn ám toán, tình tiết đem đối thủ áp bức đè đầu cưỡi cổ. Cậu nghĩ thế nhưng không có nghĩa là đống phim truyền hình cung đình tranh đấu trước mạt thế đó có thể áp dụng lên người đàn ông được.
Thẩm Lộ đang muốn nói, xa xa truyền tới tiếng bước chân nhàn nhã của vài người, miệng còn hừ hừ hát, trò chuyện cực kỳ náo nhiệt.

Ba người vội vàng đặt người đàn ông nằm lại trên đất. Giả vờ như vừa tỉnh lại túm tụm dựa vào nhau.
“Một lát nữa có xảy ra chuyện gì cũng không được xúc động. Em có thể bảo vệ mình.” Mục Siêu thấp giọng nói, nhéo tay Thẩm Sâm. “Nhớ rõ, em là người đàn ông của anh!” Nhếch môi lộ ra hàm răng trắng bóc.

Thẩm Sâm bất đắc dĩ, xông qua hôn một ngụm.

“Shhhi… anh là cún hả.” Môi dưới hồng mềm của Mục Siêu bị cắn. Đau đến giật mình. Sau đó kéo đầu Thẩm Sâm làm một ngụm, trực tiếp cắn luôn cái lưỡi đối phương duỗi ra.
Liền nghe Thẩm Sâm kêu lên một tiếng đau đớn. Tiếp đó hai người cúi đầu nhẹ nhàng cười vui. Bọn họ đều là đàn ông, tự bản thân có phương pháp giải quyết, ai được bảo vệ đều không nên xảy ra trên người cả hai. Cũng không thể xảy ra.

Thẩm chim cánh cụt ở một bên cúi đầu, anh họ, chị dâu, coi em là người mua tương mà được hả? Không cần thì cũng nên dặn dò người cô độc đáng thương như em chú ý an toàn chớ? Hơn nữa mấy kẻ đó sắp tới đến nơi rồi mà hai người còn anh anh em em thiệt sự hổng sao ư?! Thẩm cánh cụt cực kỳ mong nhớ A Viễn nhà mình QAQ thuận tiện tỏ ra vô vàng hối hận đối với chuyến đi lần này của mình.
……


“Hắt xì!” Kiều Viễn nhìn vài người không ngừng run như cày sấy, còn có người đàn ông không ngừng nghiến răng nghiến lợi hung hăng trừng mắt nhìn họ nhân tiện uy hiếp Trần Vũ. Âm thầm xoa xoa mũi, vẫn là Bambi đáng yêu nhất.
…….

“Keng” chìa khóa mở ra song sắt như cánh cửa nọ. Mấy người đàn ông mặt cười dâm bước vào cửa. Trần Vũ hạ chính là thuốc mê lấy từ dị năng giả hệ mộc của tổ chức. Cam đoan ăn vào rồi thì toàn thân thoát lực, dị năng mất hết, đầu nặng nề, tùy người khác bài bố. Bất quá cũng có ngoại lệ, có một số người tuy thân thể không khống chế được nhưng đầu óc vẫn tỉnh táo.

“Mấy người là ai, đây là đâu?” Mục ảnh đế diễn một thanh niên lương thiện bị hạ thuốc  không chút áp lực!

Một người đàn ông đến gầy bọn họ: “Qủa nhiên là hàng tốt.” Gã vừa nói vừa muốn đưa tay vuốt mặt Mục Siêu, liền cảm thấy thân thể tê rần, còn chưa tìm hiểu được rốt cuộc là thức gì, đồng bọn phía sau đã lên tiếng: “Trần Tam Nhi, mày không dùng não hả, ba người này hai người là của đại ca một thằng là của tiểu thư đó. Đụng tụi nó rồi mày lãnh nổi không!”

Trần Tam Nhi có chút băn khoăn với ‘đại ca’ cùng ‘tiểu thư’ trong miệng người đó. Cái tay do dự vươn tới rồi hạ xuống. “Sh**! Thật xúi quẩy!” Thịt đến miệng thế mà lại có chủ rồi.
“Trần Vương Bá tao thấy nó cũng chẳng kiêu ngạo được lâu đâu. Còn nhỏ Trần Đình nữa, ỷ vào mình còn thằng anh mà thích làm xằng làm bậy, tâm ngoan thủ lạt. Căn bản chẳng giống đàn bà.” Trần Tam Nhi liên miên cằn nhằn, nhỏ giọng oán hận.

“Haizz, mấy hàng tốt vầy mà đưa về chẳng biết biến thành dạng gì đây.”  Trần Tam Nhi trói chặt hai tay Mục Siêu. Sau đó túm lấy áo Mục Siêu kéo đi, trong lúc quần áo bị túm, một phần da thịt ở eo lộ ra, Thẩm Sâm có thể nghe thấy tiếng nuốt nước miếng của Trần Tam Nhi.

“Nếu không phải đại ca làm xong lúc nào cũng phóng uế tùy tiện! Nấu lên bẩn chết mịa!” Cửu tiểu đệ bĩu môi.

“Để tiểu thư xem trọng cũng không có kết cục tốt, đàn ông chết mỗi ngày đều nhiều vậy. Có người giống như đứa trong kia.” Bĩu môi hướng mắt về phía người đàn ông vẫn không nhúc nhích trong phòng giam. “Nhìn thấy chưa, vết thương đó là do tiểu thư không hài lòng để lại! Y chang quỷ luôn!”


Vài người kéo Mục Siêu ra ngoài, không ngừng luyên thuyên tin tức bát quái mà bọn họ biết.
Mục Siêu ‘ngả nghiêng lảo đảo’ đi tới trước, miệng cậu bị dáng băng keo, tay bị trói sau lưng, chỉ có thể quay đầu nhìn Thẩm Sâm cùng Thẩm Lộ.

Cho dù biết là diễn trò. Đối diện ánh mắt cậu, Thẩm Sâm vẫm cảm thấy xót trong lòng. Hít sâu một hơi, ý niệm giết chết Trần Vương Bá trong lòng càng thêm kiên định.

Thẩm Lộ ngược lại không vội. Mục Siêu lúc trước khẽ trộm đưa cho cậu một cái cái nút nho nhỏ cỡ cúc áo. Đó là bột phấn kịch độc Mục Siêu lấy từ chỗ Kiều Viễn. Tiếp đó Mục Siêu đem bột phấn giấu trong trong hộp nhỏ cỡ nút áo này. Để ngừa tình huống vạn nhất. Mọi người từng nghi hoặc trong hộp nhỏ chứa cái gì. Bởi vì bị bắt thì nhất định sẽ bị soát người. Hộp dù nhỏ cũng sẽ bị lấy đi.

Nhưng sau đó Kiều Viễn cũng đã cho mỗi người uống thuốc giải. Cho dù đụng vào, họ cũng sẽ không trúng độc. Nên tác dụng của hộp nhỏ ngược lại dần dần phai nhạt.
Thẩm Lộ vuốt ve hộp nhỏ, liền đụng tới một chỗ lồi bé tý trên hộp, sau đó ở nơi mọi người không nhìn thấy khẽ khàng cười nhạt.


Tác giả có lời muốn nói: gần đây thiệt sự rất rất bận.



Chương 38: Trần Đình

X: hai chương này khiến ta ghê tởm nhất, thiệt sự là hổng muốn ed đâu, có lẽ ta sẽ tạo pass hoặc bôi đen
Mục Siêu đi theo những người đó, người sau lưng bởi vì cậu cứ “quay đầu” mà đi chậm nên cố ý đẩy cậu.
Diễn vai vô lực, kỳ thực là tìm hiểu xung quanh. Mục Siêu đi qua một hành lang thiệt dài, sau đó đến một đại viện. Tuyết rơi, bông tuyết bao trùm lên những vật có trong sân, rõ ràng khi họ bị bắt đến thì còn chưa có tuyết, thế mà giờ cao đến ngập cả bàn chân. Đằng trước là đại điện, tường sơn đỏ, cửa gỗ đen, rường cột chạm trổ, ngói lợp xanh, là cung nghiêm nơi vua chúa đế vương thường trụ, về sau nơi này được hạ chỉ kiến thiết trang nghiêm hào khí.

Mà hiện giờ, từng trận mùi thịt nấu từ cửa điện bay ra. Mục Siêu cười lạnh trong lòng. Mấy tên này thật sự không biết tích đức mà. Chắc là đợi gặp báo ứng rồi thì mới biết đường quay đầu lại.

Vài người đi tới cửa điện. Thanh âm dâm mỹ từ bên trong lập tức truyền tới lỗ tai mỗi người.
Trên mặt Mục Siêu thập phần khủng hoảng, trong lòng cũng khẳng định đích xác là chỗ này, là địa bàn của Trần Vương Bá.

Quả nhiên, cửa nội đường được mở ra. Tượng phật bên trong bị đẩy đổ tạo thành một cái đài, một tên đàn ông tục tằng mặc trang phục Hoàng đế ngồi chễnh chệ trên chiếc màu vàng. Bên cạnh gã ta có vài nam nữ co ro một chỗ, lớn khoảng hai mươi mấy, nhỏ nhất cũng chưa tới mười tuổi. Những người đó thân thể trần truồng, hơi lạnh từ cửa thổi vào, trên người không có đồ che thân khiến họ run rẩy tựa vào nhau sưởi ấm.
“Đại ca, đây là hàng mới!” Vài người tiến vào đại điện liền quỳ trên đất, Mục Siêu đang đứng, bị họ đẩy một phen, từ sau đám người bị đảy lên tuốt đằng trước. Công khai đứng trước mặt Trần Vương Bá.

Cùng lúc nãy hoàn toàn không giống, biểu hiện sợ hãi đã không còn. Mục Siêu đạm mạc ngẩng đầu, đối mắt với Trần Vương Bá, sau đó dời mắt, nhìn mấy người đàn ông nhợt nhạt nọ.
Trần Vương bá gặp người không sợ gã, vẻ mặt hưng trí. Trước kia cũng có một tên đàn ông biểu hiện nét mặt này nhưng đã sớm biến thành bữa ăn trong bụng gã. Ai kêu đối phương tới chết cũng không phục. Đành ăm luôn chứ sao.  

Mùi thịt nấu trong không khí khiến Mục Siêu cực kỳ muốn nôn. Lại nhìn bộ dáng cực kỳ hưởng thụ của Trần Vương Bá. Đáy mắt Mục Siêu lạnh lẽo như hầm băng. Người như gã, không nên sống.

“Bình thân, tụi bây lui xuống lãnh thưởng đi.”
Thật cho mình là hoàng đế sao. Mục Siêu đứng thẳng tắp. Không chút sợ hãi. Mà những người bên cạnh Trần Vương Bá nhìn cậu với ánh mắt thương hại. Bọn họ ở đây lâu, hiển nhiên bết kết cục của Mục Siêu sẽ giống như người đàn ông kia thôi.
“Em không sợ ta?”

“Tao mắc gì phải sợ mày?” Cứ như nghe được chuyện gì buồn cười, Mục Siêu nhếch môi cười. Thân thể cậu dưới sự cải tạo của nước suối đẹp đến bất nam bất nữ, khuôn mặt còn đẹp hơn cả phụ nữ nhưng lại không mất đi phần tiêu sái. Cười lên một cái, thế là câu luôn ánh nhìn của Trần Vương Bá. Bên người gã không phải là không có người đẹp kiểu này. Nhưng Mục Siêu lại không giống họ khiến cho mọi thứ xung quanh sáng ngời không tài nào dời mắt được.
Kỳ thật đây là mỹ nhân kế Mục tiểu gia nghĩ ra. Lợi dụng tinh thần lực, làm tăng mị lực của bản thân. Nhưng cậu áp dụng có hơi gượng tý.
Trần Vương Bá vốn là một tên tham sắc dục, kế này tung ra, gã muốn loại người đẹp nào thì sẽ tự động nhìn Mục Siêu ra loại mỹ nhân đó. Sao lại không cắn câu cho được.

“Em lại đây. Để bổn vương nhìn cho kỹ.” Trần Vương Bá mở miệng. Khi mới bắt đầu làm ‘hoàng đế’, tự xưng như thế gã cũng chưa nói ra miệng nổi. Nhưng theo thời gian trôi qua, mấy tên đàn em cứ suốt ngày ra sức vuốt mông ngựa, Trần Vương Bá ngay đến cả tiểu học còn không tốt nghiệp nổi thế mà thuận lợi sử dụng câu chữ ngôn ngữ cổ đại.
“Mày cận thị hay là mắt đã có tuổi? Đến gần vầy rồi mà còn không nhìn rõ được.” Thế còn không đi chết đi. Câu cuối cùng cậu không nói ra miệng, đứng tại chỗ không động đậy. Cậu không phải sắm vai người đang phẫn nộ, mà là không quen thuộc hoàn cảnh nơi này, phải nhìn một tên bị bệnh thành kinh còn bản thân diễn kẻ qua đường.

Người đẹp thì đương nhiên đều khó tính cả. Trần Vương Bá cười ha hả, một cước đá văng một người đàn ông quỳ dưới dưới chân mình. Bước về phía Mục Siêu.
“Đại ca, hai chân dê đã chuẩn bị xong rồi. Nhưng mà…” Đột nhiên từ trong nột thất có người đi ra, vóc dáng người này không cao, nhưng nét mặt hung tợn, trên người mặt đồ đầu bếp có những vệt máu nâu tẩy qua loa dơ bẩn.
“Nhưng mà cái gì?” Bị quấy rối chuyện tốt, Trần Vương Bá tất nhiên khó chịu. Đưa tay vừa kéo. Liền kéo Mục Siêu tới trước ngực mình.

Đờ mờ! Thúi chết! Trong mũi Mục Siêu tràn ngập Mùi! Đàn! Ông! Của Trần Vương Bá. Muốn ói quá… Người bị gã này ôm vào lòng nhất định là một cực hình! Giãy khỏi vòng tay Mục Siêu quăng ánh mắt đồng tình nhìn mấy người trên đài.

Đầu bếp đó cúi người vái chào. “Tứ gia không phải nói muốn nếm thử mùi vị của chân dê non sao? Tôi đã cố ý tuyển chọn đứa nhỏ mà Tứ gia yêu thích nhất. Phải đợi Tứ gia hay là để bọn tôi khai tiệc trước?”  
Đầu bếp đột nhiên khẽ run, một cỗ khí lạnh trườn lên sống lưng gã. Hắn ngẩng đầu, chỉ thất khuôn mặt trầm tư của Trần Vương Bá và bên cạnh là một người đàn ông đang cúi đầu. Chắc là bị lạnh thôi. Đầu bếp không chút lưu tâm.

Trong mắt Mục Siêu chứa đầy hận ý.

Đám cặn bã này! Nhưng bây giờ chưa phải lúc bùng nổ. Đời trước có được tình báo, nội thất hệt như mê cung. Trừ bỏ đán người làm thức ăn, cũng chỉ có Trần Vương Bá và đầu bếp cùng vài tay sai thân tín biết đường đi nước bước, cậu cần người có khả năng đưa mình tới nội thất. Đây cũng là nguyên nhân cậu không cho mọi người để lộ thực lực.

Đầu bếp đối mặt với Trần Vương Bá, đưa lưng về phía đám trai gái trên đài. Cho nên, đầu bếp cùng Trần Vương Bá cũng không biết, một bàn tay cầm ngân châm, nhẹ nhàng đâm vào gáy đầu bếp. Đầu bếp kêu một tiếng, sờ gáy cổ, cảm giác hơi đau đau, hắn xoa vài cái rồi thôi.
Trên đài một người đàn ông che lại cái miệng muốn kêu lên sợ hãi của một thiếu niên.

Bọn họ đều thấy được, một bàn tay, chỉ có một bàn tay, làm việc đó với cái gáy của đầu bếp. Mọi người đều là kẻ đáng thương, không có người kêu, không ai hơi đi nhắc nhở, bởi vì thân nhân họ, bạn bè, đều bị giết hại ở trong này, bị ăn luôn. Họ đều biết rõ.
“Khỏi cần đợi nó. Nó cùng mấy thằng ranh con đi tìm hang mới rồi, bên kia cũng có trẻ con, chắc là thích lắm đây.” Trần Vương Bá nói với đầu bếp.

“Bên trong có gì thế.” Mục Siêu đột nhiên mở miệng. Cậu cười, tinh thần lực lại lần nữa linh hoạt biến đổi, hệt như mị thuật, khiến người khác muốn ngừng mà không được.
Trần Vương Bá si mê nhìn Mục Siêu. “Là chân dê thôi.”
“Tao muốn đi?”

“Ha ha, can đảm lắm, đi cũng được nhưng không được sợ!” Trần Vương mang theo thâm ý liếc sang nhìn Mục Siêu. Dẫn đầu bếp đi tới hành lang thông tới nội thất.
Đầu bếp tuy rằng không hiểu, nhưng để phòng ngừa vạn nhất, hắn đi theo sau cùng.

……..


“Cá mè một lưới! Vì sao còn không cho tôi kêu!” Thiếu niên tức giận. Cậu ta vừa đến đây chưa lâu, không giống đa số mọi người, đều đã nản lòng thoái chí, cứ như con búp bê chẳng có sinh mệnh.
“Bởi vì hắn giống chúng ta.” Người đàn ông chặn miệng cậu ta nhìn cậu ta một cái. Sau đó nhấc lên thân thể đau nhức, cùng với mọi người đi về nơi ở của mình. Bọn họ không chống cự nỗi Trần Vương Bá, nhưng hận ý với Trần Vương Bá đã chống đỡ họ sống sót đến giờ, chờ một ngày nào đó có thể uống máu gã! Ăn thịt gã! Cho dù thân dưới đau đớn, nhưng chẳng ai sinh ra dục vọng gì cả, bọn họ đều chỉ có một mục đích, chính là giết chết Trần Vương Bá. (X: ‘hắn’ ở dòng đầu là chỉ Mục Siêu, vì đây là do nv khác gọi nên ta để thế)

Mà người đàn ông đó đem tới hy vọng.

Y nhìn thấy trong mắt Mục Siêu, hận ý lạnh như băng cùng dục vọng giết chóc.
……….

Bên kia, Thẩm Sâm cũng bị mang đi cùng một cách, cơ mà bước chân hắn vững vàng, không như người sau khi bị trúng thuốc mê. Cho nên người dẫn hắn đi càng thêm cẩn thận. Đao trên tay mỗi khắc đều sẵn sàng.
Không cùng hướng với Mục Siêu.

Thẩm Sâm nhìn con đường lối rẽ rộng thênh thang, hắn thật rất muốn giết sạch đám người này rồi đi qua chỗ Mục Siêu tìm người yêu của mình. Đồng thời, hắn cũng tin tưởng tuyệt đối với người yêu. Vợ của Thẩm Sâm hắn, muốn làm cậu bị thương đâu phải chuyện đơn giản?

Đến một cái sân khác, nơi này mang phong cách chùa miếu cổ xưa, lại bị từng trận mùi thơm đánh nát cảm giác trang nghiêm.
Thẩm Sâm nghe thấy giọng nói kiêu ngạo của một phụ nữ, từ thanh âm cũng nhìn ra được, người đàn bà này cũng chả phải thứ gì tốt đẹp. Qủa thật là như thế.
Trần Đình – em gái Trần Vương Bá, bản thân vốn là một người đàn bà hư đốn. Đến mạt thế, cô ả thành dị năng giả hệ mộc, thực vật là loại kiến huyết phong hầu càng khiến cô ả có địa vị quan trọng trong tổ chức của anh trai ả.

(X: kiến huyết phong hầu (thấy máu tắt yết hầu) là cách nói miêu tả độ độc hại của loại cây, thuốc độc, vv… nói chung là cái gì có liên quan đến độc tính mạnh. Nó xuất phát từ một loại cây có nguồn gốc từ Trung Quốc)

Trần Đình rốt cuộc cũng lòi mặt chuột, đã thế còn quá quắt hơn trước! Kiêu ngạo điêu ngoa, không việc ác nào không làm, nhất là rất thích nuôi dưỡng đàn ông cường tráng. Hơn nữa cực thích chơi trò SM ngược đãi, đàn ông trên tay ả từng nhóm từng nhóm chết đi. Ác danh của Trần Đình còn lớn hơn Trần Vương Bá. Chẳng qua hai anh em ả không giống nhau ở chỗ là ả không ăn thịt người.
“Lăn lại đây cho tao!” Trong phòng thét lên một tiếng. Lập tức một tiếng roi quật vào da thịt vang lên.

Vài người dẫn Thẩm Sâm tới nhất thời cả kinh run bắn, răng lợi cũng muốn bật ra theo.

“Tiểu, tiểu thư!” Người đàn ông đi đầu hô.

Cửa ‘Ba’ một tiếng mở ra, một người đàn bà mặc quần da từ bên trong bước ra, tóc màu đỏ rượu, dung mạo xinh đẹp, nếu là trước mạt thế, không biết sẽ có bao nhiêu thiếu niên thiếu nữ tôn ả lên làm nữ thần.
Chẳng qua mặt ả tràn ngập lệ khí, nhìn vào cực khiến người khác khó chịu, rõ ràng dung mạo không hề kém với Tần Miên, cũng là hai loại phong cách khác nhau. Nhưng ánh mắt đầu tiên của Thẩm Sâm đã cảm thấy ghét ả, không riêng gì việc nhìn lên mặt cô ả, mà còn bởi vì hai tay dính đầy máu kia. Càng thêm nữa là tầm mắt của người đàn bà này.
Tham lam, háo sắc, ngạo mạn…. Thẩm Sâm không thích thần sắc gì cô ả đều có tất.

Bất quá trong nháy mắt khi nhìn thấy người đàn bà này, Thẩm Sâm nghĩ tới Tần Miên. Vào lúc Trần Vũ hạ thuốc mê, chỉ có Tần Miên là không biết tý gì cả. Mọi người không muốn đả kích cô nên cũng chẳng nói ra. Nhưng Mục Siêu vẫn thần không biết quỷ không hay tráo canh của Tần Miên, chỉ chừa chút xíu thuốc mê bên trong, hiện tại chắc cũng đã tỉnh. Bọn họ thiệt hết cách với sự ‘đơn thuần’ của Tần Miên, vừa hay đây là lúc cho cô một giáo huấn.
Trần Đình đứng trước cửa, cằm dương cao tự đắc, trong sân có một người đàn ông cao lớn cường tráng đang đứng, lưng thẳng tắp, khuôn mặt cương nghị như đục đẽo, ánh mắt sâu thẳm không chút gợn sóng, khiến ả như muốn sa vào…

Lúc trước cũng có một người đàn ông như vậy bị ả đánh đến nằm lại trong tù, ông trời thiệt rất thương ả mà, lại đưa tới một người đàn ông tráng kiện thế này!
Bị đánh giá như hàng hóa, mặc cho là ai thì cũng không dễ chịu. Thẩm Sâm hơi cúi đầu, âm thầm nghĩ tới nhiệm vụ mà Mục Siêu giao cho mình.

Trần Đình là em gái duy nhất của Trần Vương Bá, đối với con trai Trần Vũ, Trần Vương Bá chỉ biết lợi dụng, dù sao chỉ cần co đàn bà, con cái là không thiếu, nhưng Trần Đình là do một tay Trần Vương Bá nuôi lớn. Ngay đến cả cha mẹ còn đối xử với Trần Đình thua xa Trần Vương Bá. Vì lẽ đó bây giờ Trần Đình mới có thể nuôi đàn ông, mới có thể làm càn tới mức này.

Mục theo Mục Siêu đoán, Trần Vương Bá có rất nhiều chứng cứ cấu kết với căn cứ Tây Nam, nhất định sẽ để Trần Đình ở lại đây. Chẳng qua Trần Đình tuy ngang ngược nhưng không ngu ngốc, còn còn Thẩm Sâm tự thân đi tìm.

Nghĩ thế. Thẩm Sâm ngược lại ngẩng đầu, bị đánh giá vài cái thì có là gì đâu, dù sao sau đó cũng giết chết ả ta thôi.

Trần Đình mang giày ủng cao gót tới đầu gối từng bước giẫm xuống bậc thềm, dáng người đầy đặn thoáng nhoáng lên, hai mắt tựa như sài cẩu (X: chó và sói) nhìn thấy con mồi, chăm chăm nhìn thẳng không tha.
Roi trong tay khẽ nâng cằm Thẩm Sâm lên, người đàn ông bắt buộc nhìn ả.
“Mới tới?”

“Buông ra.”

Trần Đình như nghe được thứ dễ chịu lắm liền chê cười. Cười ha ha, cười đến nước mắt cũng chảy ra. “Sao nào? Bổn tiểu thư không xứng với anh?”
“Tự trọng chút, tôi có người yêu.” Hắn cũng không nói dối.

“Có biết rằng lúc trước cũng có một tên đàn ông nói thế đã thế còn không chịu theo hầu bổn tiểu thư? Hắn đã bị bổn tiểu thư vẽ cho đầy mặt rồi bị quăng vô tù đó nha!” Tư tưởng anh em nhà này thiệt kỳ dị như nhau, hoặc nên nói chồng chồng nhà Thẩm Mục có thần giao cách cảm.
Những lời này khiến Thẩm Sâm nhớ tới người đàn ông bọn họ thấy ở trong phòng giam nọ.

Bộ dáng suy tư của hắn làm cho Trần Đình hiểu nhầm rằng Thẩm Sâm đã dao động, một bên cười lạnh nhìn đám đàn ông thằng nào cũng tư lợi như nhau cả, một bên lại thầm than da người đàn ông này thiệt tốt quá xá.
Thẩm Sâm sao có thể làm như thế, hắn không như Mục Siêu sẽ dùng tinh thần lực chơi mỹ nam kế, hắn chỉ luôn tỏ ra lạnh như băng, vẫn luôn bắt lấy tim đám đàn bà con gái, đây là sự thật Mục Siêu ghen tuông mãi mà đành thừa nhận (Mục tiểu gia chỉ là ganh tỵ việc mình không có xíu xiu thu hút nào đối với đám phụ nữ thôi!).
“Tụi mày cút đi rồi tự đi mà lãnh thưởng.” Trần Đình không kiên nhẫn phất tay, để mấy tên tay sai lui ra. “Anh, đi với ta.” Một tay chụp lên mông Thẩm Sâm, còn xoa nhẹ vài cái!
Đờ mờ! Thẩm Sâm thiệt tình không nhịn nổi muốn ra chặt rớt của người đàn bà không biết sống này! Tiểu Mộc đầu nhà mình còn chưa được sờ qua đâu! Đợi hồi nữa phải cáo trạng mới được!

Thẩm đại đại bị lây bệnh…

Trong phòng Trần Đình, không có nhiều đàn ông, điều này khiến Thẩm Sâm hơi bất ngờ. Nhưng ba người thì cũng có, vốn tưởng sẽ nhìn tràng cảnh trừng phạt SM gì đó đó, nhưng không ngờ là, ba người đàn ông đó chỉ an tĩnh ngồi yên trên sô pha.

Trần Đình đợi Thẩm Sâm vào cửa thì lập tức đóng lại, ngạo nghễ ngồi vào chỗ trống của sô pha.

“Nói cho biết trước, đừng có nghĩ tới việc moi móc thông tin từ chỗ tôi.” Trần Đình tỏ vẻ phiền muộn. “Tôi đây cũng như chim trong lồng mà thôi, cái gì cũng không làm được, từng tốp từng nhóm kéo tới thiệt siêu phiền nha.”
Tùy tiện ngoài dự đoán, nhưng ba người đàn ông kia tựa hồ đã quen.

Thẩm Sâm nhướn mày, không nói gì. Lại nhớ tới Lôi Đình trong căn cứ B thị. Bên ngoài đều truyền miệng phao tin Lôi Đình thấy trai là biến thành sắc ma, nhưng Lôi Đình thật sự chỉ có một người yêu là Tiểu Cảnh, hơn nữa ngu khủng khiếp. Qủa nhiên ba người nói ra hổ ư, hay có người cố ý tung tin? (X: ba người nói ra hổ - ý nói ba người trở lên nói là đã gặp hổ thì ng khác sẽ tin)

“Đừng suy nghĩ nữa, tôi phao tin mình hư hỏng ra ngoài thế đó!” Mặt Trần Đình nhăn tít lại. Người đàn ông bên cạnh lau mảng vụn nơi khóe môi cô ả do ăn bánh quy lưu lại, nhìn vô cùng ân ái. (X: thiệt ra ngay chỗ ‘Mặt Trần Đình nhăn tít lại’ QT để là ‘ăn thỉ’ – nhìn vô hiểu rồi ha ta ngại ed thẳng nên sửa)
“Thuốc mê. Có thuốc giải không?”

Trần Đình đỉnh đạc ngồi gác chân, cũng may cô mặc quần da, nếu không thì thiệt sự là lõa thể rồi!
“Có.”
“Cô có chứng cứ Trần Vương Bá cấu kết với Tây Nam căn cứ chứ?”

Trần Đình quái dị nhìn hắn, sau một lúc thì mở miệng: “Anh đang hỏi tôi?”
Cô gái này bị ngốc hả trời? Không phải hỏi rõ lắm rồi à? Thẩm Sâm tưởng tượng cuộc đối thoại không dễ dàng này càng bị chỉ số thông minh áp xuống thì nhăn nhún mày.
Người đàn ông này bị ngu hử? Không phải nói rõ rồi sao? Thế mà còn hỏi chứng cớ phạm tội của anh trai từ em gái gã, cho dù quan hệ không tốt mấy thì cũng không thể mở miệng khai ra nha!
“Tiểu Đình không cố ý đâu.” Người đàn ông bên cạnh đứng lên. Giơ tay lên, một đạo phong nhận đánh tới. Thẩm Sâm phản xạ muốn tránh, nhưng phát hiện đối phương không có ác ý, liền đứng yên.

“Phựt” dây thừng trên tay bị cắt thành hai, sau đó rơi xuống đất.

Thực lực của người đàn ông này không kém tý nào. Âm thầm đánh giá người đàn ông đột nhiên xuất hiện này, xem ra bên người tài ba bên cạnh Trần Đình không ít.
“Đình Đình, đi lấy đồ uống đi, bọn anh có chuyện muốn bàn với vị tiên sinh này.” Người đàn ông có dị năng phong hệ mỉm cười nói với Trần Đình.

Kỳ lạ là, Trần Đình thật sự nghe lời, bĩu môi không tình nguyện đứng lên. Cô ả rõ rằng họ có chuyện không muốn mình biết, tuy đã đoán được cũng như chuẩn bị về sau, nhưng đến khi cô ả thật tình tiếp thu trực diện, cho dù lúc trước cô ả có bốc đồng háo sắc đến mấy thì đến lúc này cũng có chút mất tự nhiên.
Người đàn ông nhìn Trần Đình cúi đầu ỉu xìu biến mất tại một góc, sau đó mỉm cười với Thẩm Sâm nói: “Bây giờ, chúng ta nói về chuyện của Trần Vương Bá.”


Tác giả có chuyện muốn nói: gần đây cũng có nhiều người coi đó chớ?

Nhưng sao ít comment quá thể

Có phải tui viết rất kém cỏi không QAQ

( ̄▽ ̄ )



Chương 39: Báo Ứng

Thẩm Sâm lúc này có thể nói là thu hoạch phong phú. Người đàn ông đó tên A Ngữ, không chỉ biết Trần Vương Bá vì sao để Trần Đình ở đây chứng cứ đặt ở đâu, càng nhiều thêm là chỗ kho hàng của tổ chức.
“Anh không cần hoài nghi tôi đâu.” A Ngữ cười, “Tôi từng là phần thưởng mà Trần Vương Bá đưa cho Đình Đình.” Trên cánh tay anh ta có khắc một ký hiệu. A Ngữ nói mỗi người trong tổ chức ai cũng có.
“Còn người phụ nữ kia thì sao?”

A Ngữ nhìn thoáng về phía nơi Trần Đình rời khỏi. “Lời nói bên ngoài kỳ thật không sai.”

Thẩm Sâm còn muốn hỏi, A Ngữ đã nói: “Nhưng đó là chuyện trước kia thôi.”
Không thở mạnh thì chết à? Nói luôn một lần thì chết hả?!

Thẩm Sâm để ý tới hai người khác ngồi trên sô pha, một người lần mò nửa ngày trên bàn trà mới với được một cái bánh quy, một người khác tỏ ra mắt điếc tai ngơ với cuộc trò chuyện của họ, chỉ nhìn sách trong tay.
A Ngữ thấy tầm mắt hắn, mím môi nói: “Bọn họ đều là người Tiểu Đình giữ lại. Cậu nhóc kia bộ dáng đẹp đẽ, có điều ánh mắt lại không nhìn được, nên bị đội ngũ đẩy ra giao cho Trần Vương Bá, đám người đó chỉ vì mạng sống của mình. Đình Đình thấy đáng thương, liền nhận.” Anh ta chỉ về người đàn ông đang ăn bánh bích quy. “Mà người còn lại, tai bị điếc, cũng là được Trần Đình cứu.”

Này cùng lời đồn hoàn toàn khác nhau, trong miệng A Ngữ Trần Đình tựa như một người cực kỳ lương thiện, giành trước giữ lại hai người đàn ông này để Trần Vương Bá không làm họ bị tổn thương. Một số đàn ông không có vấn dề thì cô vụng trộm thả đối phương đi.
“Đình Đình lúc trước, giống như lời đồn Trần Đình là người không để ý đến tính mạng của người khác, chỉ thích trai đẹp và thủ đoạn tàn nhẫn.” A Ngữ dường như châm chước chọn ngôn ngữ, “Trần Vương Bá không hề giống như anh biết như kiểu thương yêu Đình Đình gì đó, hoặc nên nói gã chỉ dùng cô ấy như công cụ. Một công cụ tốt có thể suy nghĩ và tự chủ, một công cụ tốt phải là một kẻ ngay thẳng phải luôn tỏ ra ngu ngốc không hiểu chuyện khiến mọi người căm hận và chỉ có thể dựa dẫm vào gã? Trần Vương Bá biết điều đó, gã tỏ ra rất thương yêu Trần Đình, nhưng lại kê thuốc cho Trần Đình, khiến cô ả tính tình đại biến.”
“Đình Đình vốn dĩ giống như bây giờ, tùy tiện nghịch ngợm thông minh, mà Trần Vương Bá hạ thuốc em ấy, khiến em ấy trở nên tàn bạo, không thể suy nghĩ. Tôi được đưa đến đây, chính là phụ trách kê đơn cho Đình Đình, tuy nhiên…” A Ngữ dừng một chút, “Đình Đình em ấy vô tội, cho dù người chết trên tay em ấy không ít, nhưng em ấy là vì bị anh trai mình tính kế, tôi từng chút từng chút giảm bớt lượng thuốc cho Trần Đình, em ấy dần khôi phục, tôi cũng hoàn thành nhiệm vụ của mình.”

Thẩm Sâm mẫn cảm phát hiện thâm ý trong đoạn hội thoại của người đàn ông này. Hơn nữa hắn vừa thấy một bóng dáng hơi nhoáng lên ở góc kia. Những lời này hẳn là cố ý nói cho người phía sau đó nghe!
A Ngữ này, không đơn giản.

“Oành!” Tiếng nổ mạnh từ khoảng sân cách đây không xa truyền tới, ngay cả sân bên Trần Đình cũng rung lên.
Hành động sớm hả? Nhưng lúc này… Thẩm Sâm nhìn A Ngữ, lại thấy Trần Đình lảo đảo liêu xiêu chạy vào.
A Ngữ lập tức cau mày tới bên cửa sổ. Thẩm Sâm trông theo tầm mắt anh ta, trong sân có vài hình bóng chớp nhoáng. Sau đó sân quay lại yên tĩnh. Đó là người Trần Vương Bá sai giám sát ở đây? Trách không được Trần Đình phải giả vờ điên cuồng.
“Đình Đình, chúng ta đi thôi.” A Ngữ đột nhiên quay đầu, tiếng nổ mạnh không hề dứt bên tai khi anh ta nói. Mặt đất chấn động, tựa như mãnh thú ngủ đông nhiều năm rốt cuộc cũng muốn chui ra từ lồng đất.

Trần Đình cắn môi, trong mắt giăng đầy sự cầu xin.

Cho dù người đó đối xử không tốt đẹp gì với cô, nhưng gã là anh trai cô!

A Ngữ không nói, đến gần Trần Đình vài bước, dừng lại. Sau đó tiến tới bên người Thẩm Sâm, ghé vào thì thầm bên tai hắn, mới quay về bên cạnh Trần Đình.

“Em biết thân phận của anh, nhưng em vẫn muốn đến nhìn anh trai.” Trần Đình nhắm mắt, lại mở ra, trong mắt ngập đầy kiên định.
“Được.” A Ngữ ôn nhu mỉm cười. Kéo tay cô, mà hai người đàn ông kia thì đi theo phía sau hai người, bọn họ chỉ cảm nhận được chấn động, một người nghe thấy nhưng lại không nhìn thấy nơi nổ mạnh, một người thấy thì lại không nghe. Hai người tay nắm tay, bốn người đi khỏi sân. Đi về phía chỗ gặp chuyện không may.

Thẩm Sâm dựa theo lời A Ngữ tìm đến nơi, sau đó lấy ra một cái hộp. Hắn cùng Mục Siêu dùng chung không gian, trong lòng lúc này không có cảm giác Mục Siêu gặp chuyện chẳng lành, hắn cũng không lo mấy. Trong hộp quả nhiên đựng chứng cứ. Giấu tốt mấy thứ này. Thẩm Sâm mới đuổi tới chỗ xảy ra chuyện kia.
….

Chúng ta rút thời gian lại một chút.
….

Mục Siêu đi theo Trần Vương Bá vào thông đạo, mùi vị thịt càng lúc càng nồng, Trần Vương Bá hưởng thụ ngửi ngửi. Tay Mục Siêu vừa động, bên eo liền bị dí vào một thứ sắc bén.
“Cấm động, mày biết tao là đầu bếp nhỉ, chỗ nào yếu ớt nhất trên người mày tao đều rõ cả.” Giọng nói gian tà của tên đầu bếp truyền tới.
Trần Vương Bá đi tuốt đàng trước, không biết phía sau đang diễn ra chuyện gì.

Cái tay đầy mỡ của Trần Vương Bá chậm rãi xoa xoa thắt lưng của Mục Siêu.

Mục Siêu rùng mình dữ dội. Da gà đồng loạt dựng lên. “Tao là người được đại ca mày nhìn trúng, mày không sợ tao la lên hả?”
“Hì hì, mày dám kêu tao liền giết mày rồi nói mày có ý đồ tấn công đại ca!” Hắn nói bên tai Mục Siêu.
Thực gớm giết. Toàn thân đều xuất ra cảm giác bài xích từ tận đáy lòng. Cậu muốn giết người, vì thế cậu cũng đã làm vậy. Hồi nãy khi dùng kim đâm đầu bếp, cũng sẵn trồng luôn hạt giống không khí vào cổ hắn, cùng loại đưa vào người Từ Huy. Nhưng hiện giờ dị năng không gian của cậu đã mạnh hơn nhiều, điều khiển việc gieo hạt giống cũng ổn hơn.

Mục Siêu tâm tư vừa chuyển, phía sau chợt truyền đến tiếng động ngã xuống nặng nề.

Trong giây lát, hạt giống trong trái tim tên đầu bếp đã nổ mạnh. Mặc cho Đại La kim tiên cũng không cứu nổi. Hắn đã chết.
“Gì thế?” Trần Vương Bá quay đầu chỉ thấy Mục Siêu bình tĩnh thong dong đối mặt với mình, mà đằng sau cậu là thi thể béo ú nằm ngang của tên đầu bếp.
“Tao giết hắn.” Nói ra hiển nhiên như chả liên quan tới mình, Mục Siêu thậm chí há lớn miệng hắt xì một cái.

Trần Vương Bá trừng to mắt, rồi nở nụ cười. “Được, tốt lắm, ta thích tính cách này của em.” Một chút cũng không để ý đi tới trước, dường như chắc chắn rằng Mục Siêu sẽ không ra tay sau lưng gã.

Có bệnh? Mục Siêu đi theo phía sau, nghi hoặc nghiêng nghiêng đầu, một thủ hạ bị người xa lạ giết chết mà gã còn cười được. Bất quá cậu sẽ không giết tên khốn nạn này, ít nhất trước mắt thì không.

Có không gian ngăn cách mũi mình với bên ngoài, khỏi phải ngửi mùi thịt kinh tởm đó nữa, tâm tình Mục Siêu tốt lên chút.
Thông đạo bảy vòng tám chuyển, hai người đi hơn mười phút mới tới mục tiêu.

Cũng chính là ‘nhà ăn’ Trần gia.
Thứ gọi luyện ngục nhân gian chắc cũng không hơn nơi này. Mục Siêu mở to mắt, hai tay bị trói ở sau lưng gắt gao nắm chặt, móng tay đâm sâu vào lòng bàn tay nhưng lại không thấy đau. Răng nanh đay nghiếng chặt chẽ, hàm ếch căng gồ nổi rõ, cậu cố gắng áp chế cơn giận dữ của mình.

Lọt vào tầm mắt là ngọn đèn treo sáng choang, chiếu cho gian phòng bí mật này sáng như ban ngày. Đám xích sắt nối từ trên trần nhà xuống siết chặt một số người thân trần như nhộng. Hơi thở yếu ớt mỏng mảnh, mà có vài người, đã biến thành bộ dáng nửa xương nửa thịt, máu loãng nhiễm đỏ trên khung xương trắng hếu, từng giọt từng giọt, rơi vào cái nồi nước sôi sùng sục to đùng. Từng nhịp thở mỏng yếu tới độ không thấy được phần ngực phập phồng của họ nữa, Mục Siêu biết, họ còn sống!

(X: chân dê từ đầu khi nhắc đến Trần Vương Bá là cách nói chỉ việc ăn thịt ng***, điều này bắt nguồn từ một số điển cổ sự kiện, ta không tiện nhắc tới)
“Biết không? Phương pháp ăn chân dê chính là vào thời điểm bọn nó sống thì cắt từng miếng từng miếng thịt xuống nấu, mới càng thêm thơm ngon.” Trần Vương Bá nhích sát vào tai Mục Siêu nói khẽ. “Ta biết em là ai, ta sớm đã hoài nghi tổ chứ có nội gián, em xuất hiện rất trùng hợp.”

Dưới ánh nhìn lạnh lẽo của Mục Siêu, Trần Vương Bá thản nhiên đi tới một cái ghế gỗ lim ngồi xuống, gật đầu với đám thủ hạ.
Một cô gái tuổi chẳng nhỏ hơn Tô Hàng bao nhiêu, trần truồng bị trói lên, Mục Siêu có thể trông thấy dấu vết bị ngược đãi trên người cô bé, lúc nãy đã gần như sắp chết.
Mắt Mục Siêu trừng to như nứt toạt! Không gian nhận trên tay đã nén xong, tuy rằng không ai thấy được, nhưng câu nói của Trần Vương Bá khiến cậu ngừng động tác.

“Nếu như em động chút thôi, xiềng xích kia sẽ mở ra, mấy người đó sẽ bị luộc chết.” Phải, nước trong nồi sôi ùng ục, hơi nóng bốc lên ngùn ngụt. Độ nóng đó, nếu người ngã vào, không chết thì cũng sẽ phế tàn.
Trần Vương Bá cởi bỏ áo khoác trên người, phía trên đầy nút. “Mày động tý thôi, tao liền nhấn nút. Đều là thuốc nổ kiểm soát khí chôn dưới đất nha.” Gã đắc ý cười. “Trói nó lại.”
 Mục Siêu bị hai tên đàn em dẫn tới trước mặt Trần Vương Bá. Giờ đang diễn ra chuyện mà cậu không lường trước được, khi mọi chuyện xảy ra thật sự, liền vấp rất nhiều khả năng xấu. Có lẽ tốt, có lẽ sẽ hỏng hết, vào lúc cậu tiến vào hết thảy đều không còn theo kế hoạch đã định nữa.

Lúc này chỉ mong Tần Miên cùng Thẩm Lộ bên kia tiến hành thuận lợi. Tuy cậu chả phải thánh mẫu gì, nhưng nhiều người vô tội như thế chết trước mắt mình, là một chuyện cực kỳ không tốt.
Tay sai bưng tới một mâm thịt, phía trên đã ướp sẵn gia vị, còn được trang hoàng vô cùng tinh mỹ, vốn là cảnh đẹp ý vui, nhưng khi biết nguyên liệu của nó là gì. Chỉ cần là kẻ có lương tâm thì đều căm thù tới tận xương tủy.

Mà những người này thì không. Bọn họ vớt thịt trong nồi, đơn giản cùng với đống đồ gia vị mà ăn tới mồ hôi đầm đìa.

Thật sự rất mắc ói. Cậu không thể trêu đùa trên sinh mạng của những người kia nữa.
Người bị treo trên nốc nhà kêu thảm thiết, khóc lóc, chết lặng. Người trên nền đất ăn uống cười lớn, hưng phấn, hét hò… Mọi thứ đều đối lập rõ ràng như vậy.
Có lẽ tim đèn của ngọn nến đang treo quá nhiều, ánh sáng bừng bừng. Bóng người bị treo vô cùng thảm thương, hắt vào tường, theo ánh nến chớp chớp, như ma quỷ.
“Mày sẽ gặp báo ứng.” Còn chưa nhận được tín hiệu. Mục Siêu trần giọng nói.

“Thế giới này đã không còn cái thứ gọi là báo ứng hay không báo ứng đó nữa!” Trần Vương Bá ăn nốt miếng thịt cuối cùng, nở nụ cười quỷ dị. “Từ khoảng khắc tao bị oan uổng, thế giới này với tao mà nói chả còn thứ gì có giá trị cùng lương tri đáng nói cả. À mà, ngược lại cảm ơn mày tiêu diệt hộ tao cái tên tâm phúc như họa kia. Thằng nào nghía mong vị trí của tao, không nên giữ lại.”

Mục Siêu biết gã đang nói tên đầu bếp bị giết kia.

Ngay lúc này, bên ngoài đột nhiên vang lên tiếng nổ sập siêu lớn, nơi này cũng chấn đến rung rung.

“Chẳng nhẽ mày không cẩn thận đè lên cái nút nào đó chứ?” Đó là thuốc nổ kỹ năng của Tần Miên, cũng là tín hiệu của họ.

Mặt đất thình lình tràn ra sương lạnh, trắng tinh, sương mờ trắng trong tạo nên sự đối lập với cái nơi dơ bẩn này. Trong sương trắng, bụi phấn lóe lên lấp lánh. Trần Vương sinh tâm cảnh giác, lại nghe thấy tiếng vỗ tay.

Theo tiếng đó, sương trắng hóa thành những tinh thể trắng toát nhỏ tý ty nhẹ bay bay! Bay giữa không trung, ánh sáng của tinh thể lập lòe tỏa sáng. Làm mọi người cảm thấy xinh đẹp vô cùng.

“A!” Tiếng thét thảm thiết không dứt bên tai.  Trên thân thể những người bị bột phấn lây dính đều bắt đầu nổi lên bọc mủ, không chỉ đau đớn muốn cắt da xé thịt, còn ngứa ngáy như hàng vạn con kiến đang bò trong thịt tâm. (X: tâm ở đây là trong lòng, trong người đó)
Rất nhiều người đưa tay cào gãi da của mình. Bọc mủ bị đụng vào liền vỡ ra, dịch mủ bắn tung tóe xuống đất, cũng văng đầy trên thân người bên cạnh. Ngứa quá, ngứa vô cùng ngứa. Hệt như có vạn con trùng nhỏ bò qua bò lại trên người, còn nhảy tới nhảy lui cắn lung tung.

Gãi gãi, máu tươi cùng dịch mủ màu nâu chảy xuống.

Gãi rồi lại gãi, hai tay đã nhiễm đầy máu đỏ tươi.

Gãi tiếp gãi mãi, máu thịt cũng bung ra, lộ ra từng phiến xương trắng hếu.

Bộ dáng hệt như những người mà họ đã lăng trì!

Dường như nghe thấy tiếng cười lạnh lùng của người bị treo trên nóc nhà, không, không chỉ những người đó. Những cái bóng trên tường, đột nhiên chui ra rất nhiều rất nhiều máu thịt mơ hồ, bọn họ vẫn duy trì bộ dạng con người, thế mà lại chả có bao nhiêu thịt vụn mắc trên khung xương kia.
Máu, tràn lan dưới chân. Những ‘người’ cười lạnh lùng đó bước đến gần họ, họ hoảng loạn nhận ra, bản thân không động đậy được! Xương ngón tay trắng bệch dữ tợn cắm vào bụng họ, trước mặt bọn họ, là ruột, thận từng bộ phận từng nội tạng bị kéo ra.
Đau quá, rất đau! Ngứa ngáy cùng đau đớn đan xen. Họ muốn chết, lại không cách nào tự sát được.

Những ‘người’ đó đem nội tạng nóng hổi của họ nâng tới trước mặt họ, tiếp đó lại cho vào cái miệng chỉ còn xương và răng trắng bóc của ‘họ’, ăn. Không có thân hình, không còn máu thịt, từng mảng nhỏ nội tạng rơi trên đất.
Bên tai vang lên tiếng vọng: “Đau quá. Cực kỳ đau đớn. Giết tôi đi. Đừng ăn tôi….”

Cầu xin, oán hận, âm độc.

Một tên thủ hạ thấy được ‘người’ quen, người phụ nữ đó là người đầu tiên chính tay gã hạ thủ và ăn thịt. Bởi vì gã thích ăn phần thịt trước ngực, cho nên trước ngực người phụ nữ đó chỉ còn một cái lỗ lớn, lộ ra phần xương sườn.
Một thủ hạ lại trông thấy một đứa nhỏ, vì gã rất cố chấp với đứa nhỏ đó, cho nên giữ lại cái đầu đáng yêu của cậu bé.

Còn có rất nhiều rất nhiều.

Trong mắt bọn họ, là địa ngục, là ác quỷ bò ra từ địa ngục làm loạn.

Rốt cuộc, ác quỷ cũng biến mất, trên người cũng chết lặng. Toàn thân lạnh như ngâm trong hầm băng nhưng so với lúc nãy thoải mái hơn nhiều…

Những điều đó trong mắt Trần Vương Bá, vẫn là cảnh địa ngục, chẳng qua là một loại địa ngục khác mà thôi.
Khi sương trắng nọ nổi lên thì gã đã sinh tâm cảnh giác. Tay vung nổi lửa, sương trắng không có lan tới chỗ này, gã cũng chẳng trúng độc.

Thế nhưng đàn em gã thì không. Đám thủ hạ ngày trước cùng gã đánh tang thi, cùng nhau vào sinh ra tử, đến lúc này bị bản thân cào gãi tới máu thịt chẳng phân rõ không ra hình người, sau đó hiển hiện trên mặt là nét mặt như nhìn thấy thứ gì cực kỳ đáng sợ, nhưng chỗ này trừ họ thì cũng chỉ treo đám ‘thức ăn’.
Nhóm đàn em nhìn nhau, sau đó nhào lên người đối phương, từng chút từng chút dùng sức vói vào bụng đối phương. Không quan tâm máu văng đầy trên mặt, vẫn cố vói tới nội tạng.
Trần Vương Bá nhìn đám thủ hạ của mình như những tên điên cầm thịt cùng nội tạng đang chảy máu đầm đìa nhét vào mồm nhai nuốt. Máu, thịt vụn, chảy dính trên mép miệng bọn họ.

“Tại sao!” Trần Vương Bá căng mắt nhìn hết thảy mọi chuyện. Gã không nhìn thấy ảo giác, nhưng lại nhìn thấy đàn em mình tự tay giết lẫn nhau rồi nở nụ cười quỷ dị chết đi.

“Là báo ứng…” Không gian nhận trong tay Mục Siêu chém vào khoảng không trống rỗng. Một đao tiếp một đao. Trong không khí bị cắt đó mau chóng xuất hiện vết cắt màu đen, cũng rất nhanh biến mất.
Trần Vương Bá vốn cảnh giác. Khó khăn lắm mới tránh thoát được một kích, thế nhưng đạo công kích kế tiếp lại chém đứt một chân của gã.
“A!” Đau đớn kịch liệt khiến gã không khỏi thét lên. Sống an nhàn sung sướng cũng đã lâu, loại đau đớn này đã sớm biến mất trong sinh hoạt của gã, mà nay nó lần nữa gợi lên nỗi đau trong trí nhớ, còn phóng đại lên gấp mấy lần.
“Mày đáng chết.” Mục Siêu từng bước đến gần Trần Vương Bá, trong mắt không tỏ chút cảm tình nào. Loan đao xuất hiện nơi tay, cậu không muốn mau chóng giết chết gã đàn ông này.

Lưỡi đao sắc bén từng nhát từng nhát hạ xuống làn da, da thịt bị cắt, vẽ ra một đường sâu đến có thể thấy được xương từ miệng vết thương, ngay sau đó một nhát khác lại vẽ thêm trên vết thương đó. Chiều sâu độ dài mỗi đao đều đồng nhất. Mà tay còn lại của Mục Siêu không ngừng lấy bột phấn li ti từ không gian rắc vào trên miệng vết thương.     
Đây là thuốc bột cậu cùng Kiều Viễn đặc chế, duy trì tinh thần cảm nhận sâu sắc từ thân thể. Đạt tới hiệu quả kích thích.
“Tao đã nói, mày sẽ gặp báo ứng.” Mục Siêu vỗ vỗ tay. Dùng nước rửa sạch bột phấn trên tay. Cậu liếc nhìn cái vại nước sôi. Mùi mỡ ngậy từ miệng vại đang nấu bay lên. Mục Siêu lui vài bước, vại nước sôi thoắt cái đã tưới xuống người Trần Vương Bá.

“A!” Tiếng kêu thét thảm thiết đau đớn tận xương tủy.

Mục Siêu quay đầu đi ra ngoài. A Sâm lúc này chắc đã xong xuôi hết rồi?
Cậu không thấy, Trần Vương Bá sắp ngất ấn xuống cái nút trên người.

“Oanh!” Tiếng nổ mạnh vang lên tứ phía. Mặt đất rung chuyển không ngừng. Mục Siêu miễn cưỡng duy trì cân bằng, quay đầu chỉ thấy thi thể Trần Vương Bá đã tắt thở không khỏi tức giận vô cùng. Hai không gian nhận hung hăng chặt đứt cổ Trần Vương Bá. Điều này mới chính thức khiến cho kẻ độc ác cặn bã kia hoàn toàn chết hẳn!
Mặt đất vẫn cứ chấn động. Những người bị treo trên nóc nhà bao gồm cả cô gái nhỏ bị treo lên cuối cùng kia, đều thở ra nhiều mà hít vô ít, hấp hối.

Mục Siêu nhắm mắt. Từng đạo không gian nhận chém tới, chấm dứt nỗi thống khổ ở kiếp này của họ.
“Oa oa ô…” Đột nhiên vang lên tiếng trẻ con khóc. Mục Siêu nhớ tới em gái mà thằng nhóc kêu Vu Thần kia đề cập.

“Oành!” Lại thêm một tiếng nổ mạnh, cơ hồ là ngay dưới chân cậu!

Vách tường căn phòng bắt đầu xiêu vẹo, xà ngang trên đỉnh như đổ dồn về phía cô gái nhỏ đang đứng, Mục Siêu chả nghĩ nhiều, nhào qua ôm lấy đứa nhỏ, lăn một vòng tránh khỏi xà ngang.
Đứa nhỏ gầy teo nhỏ xíu, vốn không đủ dinh dưỡng, lại bị dọa một chập, trực tiếp ngất xỉu luôn.

Thôi, cậu cũng không cần đánh nữa. Mục Siêu ôm đứa nhỏ chạy ra ngoài. Chuẩn bị tùy lúc tiến vào không gian.

Những cái giá lâu năm bên trong lung lay sắp đổ, Mục Siêu né khỏi sự tập kích của mái ngói ở phía trên, lại không tránh được xà ngang rơi xuống. Mảng gỗ nặng trịch nện lên đầu vai cậu.
Mục Siêu hét lớn một tiếng, cậu nghe được tiếng xương cốt gãy vỡ. Bả vai đau cực. Nhưng cũng chẳng ngăn được bước chạy của cậu.

Nhanh lên. Thông đạo dài ngoằn được xây dựng thô sơ. Mục Siêu biết rõ hiện giờ cậu không thể vào không gian. Nếu như vào, phòng ốc sập toàn bộ, cho dù đi ra thì cậu sẽ bị chôn dưới đống gạch vụn ngói nát này!
Chỉ mới không tới hai phần ba lộ trình, vai cậu, cánh tay, chân đều dồn dập bị thương. Đầu thì dùng không gian che chắn.

Vừa nãy khi thu thập gã Trần Vương Bá, nâng cái vại to đùng đó dùng quá nhiều dị năng. Hiện tại chỉ có thể miễn cưỡng dùng dị năng bảo vệ đầu.

Mau, mau!

Cậu vội vã chạy về cửa ra tràn ngập ánh sáng, nơi đó có hy vọng sống.
“Tiểu Mộc đầu!” Một tiếng hô lớn. Mục Siêu trợn to mắt, nhìn người đàn ông chạy vội về phía mình, mà cậu, cũng đang cố chạy về hướng người đó!


Tác giả có lời muốn nói:
Chương này tự nhiên hơi dài chút chút ha

~\(▽≦)~Khuẩn tác giả kỳ thật là mẹ đẻ đó!

Bla bla bla bla

Thế nhân đều nói, nhân quả tuần hoàn, báo ứng đúng đắn




Chương 40: Cái gọi là nhân tính


“Anh!” Trần Đình lo lắng nhìn tòa kiến trúc bị nổ đến đông lệch tây nghiêng kia.

Trần Vương Bá là anh trai cùng huyết thống của cô ả, máu mủ tình thâm, cho dù gã đã làm gì cô ả thì cũng chưa từng tổn thương cô. Mà giờ, cũng chỉ còn mình cô để tâm đến cái người khốn nạn trong miệng người khác.

A Ngữ đi tới phía sau cô, vỗ vỗ người phụ nữ ngồi bệt khóc lóc trên mặt đất.

“Đây là…?” Mục Siêu do dự hỏi.
Cậu chưa từng gặp Trần Đình, dĩ nhiên là không biết dáng vẻ mặt mũi của Trần Đình.
“Chúng ta rời đi trước thôi.” Thẩm Sâm ra hiệu không cần quấy rầy thế giới hai người của bọn họ. kéo Mục Siêu chạy ra ngoài.

“Ầm!” Khí nóng mãnh liệt lưu chuyển, cơ hồ có thể làm da bị thương. Cung đình vốn đã sửa chữa rất nhiều rốt cuộc cũng chậm chạp sụp đổ trong cơn nổ mạnh. Vốn kết cấu của nó hơn phân nửa làm từ gỗ, rường cột chiếm chủ yếu, đại hỏa hừng hực cắn nuốt không biết mấy trăm năm lịch sử.
Mục Siêu đứng trong đám người rộn ràng được cứu ra. Rồi kéo tay Thẩm Sâm chạy về chỗ bọn nhỏ đang tránh nạn. Xuyên qua từng đóa từng đóa nấm to lớn, né tránh những tảng đá ngăn đường. Trong không khí tràn ngập mùi thuốc nổ, càng tăng thêm vẻ xơ xác tiêu điều.

“Cha ơi!”

Một thân ảnh bé nhỏ chạy xuống khỏi bậc thang. Béo tròn chọc người yêu thương. Phi Ly dùng tay xoa mặt Mục Siêu, sau đó hai cái móng nhỏ xíu đen nhánh.   
“…” So ra thì Tần Miên cùng Thẩm Lộ sạch sẽ hơn họ nhiều, cũng không quá chật vật. Chỉ là bộ dáng Tần Miên cứ ỉu xìu.

“Em gái tôi đâu?” Trần Vũ cuống quýt chạy tới. Vừa rồi nhóc nhìn qua, những người mà Thẩm Lộ cùng Tần Miên dẫn về không có em gái nhóc! Tìm mãi trong đám người mà vẫn không tìm thấy bóng dáng be bé quen thuộc nọ. Cho dù bị mọi người bắt lấy chửi rủa, đánh đập, nhóc cũng không từ bỏ việc tìm kiếm em gái mình. Ngay cả Thẩm Mục hai người về sau cũng chẳng có ai theo phía sau, trong lòng Trần Vũ lộp bộp rơi.

Trần Đình đã được A Ngữ đưa đi trước một bước cùng với hai người đàn ông kia, bên chỗ bọn họ là những người còn sống, Trần Đình nói không chừng sẽ trở thành vật thay thế bị lôi ra trút giận.
Mục Siêu nhíu mày, người nhiều như thế, ngược lại không ổn khi đưa cô bé nhỏ kia ra.

Tiếng nổ lớn ngừng hẳn.

Khu phố cổ đã từng đẹp đẽ tinh mỹ cho dù bị đại quân nấm chiếm lĩnh thì cũng không hiện ra dáng vẻ chật vật đến thế. Hướng cung đình khói đặc cuồn cuộn, thế lửa đã bị mấy dị năng giả hệ thủy cùng thổ dập tắt. Nhưng chung quanh kiến trúc đã cháy đen trụi lủi.

Nơi này vốn là cảnh khu, hiên tại lại biến thành dáng vẻ không thể tin được. Những người sống sót vốn quê quán ở R thị đột nhiên ôm đầu khóc rống. (X: cảnh khu – khu vực thắng cảnh)
Mọi người trầm mặc, không trung đã dần chuyển đen, đặc biệt áp lực. Không ai nói chuyện, chỉ có tiếng va chạm đi lại cùng khóc lóc nhớ nhung đối với ‘nhà’.
……..

“Em gái tôi…” Sắc mặt Trần Vũ tái nhợt, đi theo Mục Siêu trở về nơi ở hiện thời của họ. “Cho dù không cứu ra được, tôi vẫn nên cảm ơn mọi người…”
Mục Siêu vung tay lên, một cô gái nhỏ nhắn vẫn hôn mê xuất hiện trước mặt Trần Vũ.

“Nam Nam!” Trần Vũ nhào qua, phát hiện cô gái nhỏ vẫn còn hô hấp bình thường, chậm rãi nhẹ nhàng thở phào. “Cảm ơn.” Cậu bé không có gì để thể hiện lòng biết ơn của mình. Cậu còn lừa gạt họ. Trần Vũ cúi đầu, đem cô bé nhỏ cõng lên lưng mình, cúi đầu thiệt sau với Mục Siêu rồi từ tốn đi xuống lầu, đi khỏi phòng.

Những người may mắn còn sống thấy cậu, chỉ trỏ. Tiếng chửi rủa không dứt bên tai. Cậu bé lại như chẳng nghe thấy gì.

Mục Siêu nhìn bóng dáng Trần Vũ dần biến mất trong bóng khuất của rừng nấm. Khẽ thở dài. Cậu vừa mới quay người, liền thấy Tần Miên bưng một cái bát ngay cửa, trong mắt có nét mất mát, nhưng càng nhiều hơn là sự thoải mái.

Cậu đột nhiên nhớ tới cuộc nói chuyện với Tô Viện trên xe ngày đó, nếu như thực sự có người tốt, thì chính là Tần Miên nhà bọn họ, chỉ duy nhất cô thôi.

Chính xác, cậu cùng Tần Miên tuy rằng không phải thấy chết không cứu, nhưng cũng chẳng phải ai thì cũng để tâm cứu giúp hơn nữa nếu bọn họ cứu người đều có mục đích cả. Tô Viện cùng Tô Hàng chẳng hiểu sao đã trưởng thành lệch lạc, đứa này so đứa kia còn lạnh lùng hơn. Còn Kiều Viễn và Thẩm Lộ trong đó Thẩm Lộ là một đứa vô tâm, cậu sẽ không để ý việc đó. So trình độ. Kiều Viễn càng nghiêm túc hơn với kết quả lợi hại trong việc cứu giúp đó.

Từ đó suy ra, không quan tâm thù lao, không có mục đích, luôn đặt người trong lòng mà để ý thì chỉ có Tần Miên. 

Lương thiện, lên trước một bước là thánh mẫu, lui một bước là giả nhân giả nghĩa.
Bọn họ liền dứt khoát không che dấu mục đích các kiểu của mình nữa, mà Tần Miên nắm bắt vừa vặn. Cố tình cô ấy lại không biết.

Ban đêm. Ba đứa nhỏ ngủ cùng nhau như trước. Phi Ly lăn qua trái rồi lăn qua phải, tướng ngủ thiệt xấu. Cánh tay nhỏ đặt trên mặt Tô Hàng, mấy ngón chân nhỏ giẫm lên cánh tay Tô Viện, cả người nằm ngang ra ngủ say sưa, nhóc không biết, tai thú nhỏ luôn khẽ động, thỉnh thoảng nhúc nhích một chút liền lộ ra cái bụng tròn ủm.
Cha Mục Siêu chọt cái bụng nhỏ của Phi Ly. Nhìn bé con lấy tay muốn hất đi thì âm thầm cười vui vẻ.
“Đây là thứ mà người đàn ông bên cạnh Trần Đình đưa anh.” Thẩm đại đại không vui khi vợ yêu bị con trai kéo đi lực chú ý. Lập tức vào chế độ nói chính sự.

“Anh họ vừa nhìn là biết không rời chị dâu được một bước! Giống Phi Ly thí mồ.” Thẩm Lộ dán vào trong lòng Kiều Viễn trêu ghẹo, tiếp một câu liền vững vàng giữ nguyên giá trị cừu hận của đôi chồng chồng Thẩm Mục.   
“Mau ngủ đi tiểu tổ tông!” Kiều Viễn ấn cậu ta vào lại túi ngủ. Một bàn tay vỗ bả vai cậu, hệt như dỗ con nít.
Mục Siêu bên này nghĩ thầm cách chỉnh Thẩm Lộ, trên mặt như phát sốt, còn giả vờ ra vẻ như gì cũng hổng biết nghiêm túc xem cái hộp kia.

Hộp được gia công đặc biệt, một cái hộp gỗ, Mục Siêu tìm không ra chỗ mở nó. Thẩm Sâm đắm đuối ngắm bộ dáng rối rắm của người yêu, nhưng sẽ rất nhanh tạc mao, nên thôi vậy. Vì thế nhận lấy hộp, tay dung lực lắc mạnh rồi nhấn một cái, hộp liền bật ra một cái khe nhỏ.

Lần đầu tiên trong cuộc đời, cậu nảy sinh hoài nghi đối với chỉ số thông minh của mình.

Một cây bút ghi âm, mấy tờ giấy, vài bức ảnh chụp… Tỉ mỉ nhìn, đều là chứng cứ Trần Vương Bá cấu kết với Điền gia! Sóng lưng Mục Siêu lạnh toát, cậu xem vì loại bỏ đối thủ, Điền gia làm ra những hành động ghê tởm thế nào!
Cậu không nên ôm hy vọng đối với con người sau khi trọng sinh, một vài người có giá trị sống sót, đều là cậu không trông đến ở kiếp trước. Mà có một số người, chỉ có thể dùng cái chết khiến linh hồn mình được thăng hoa.
Hoa khai sinh lưỡng diện, nhân sinh phật ma gian.
(X: hoa nở còn có hai mặt, nhân sinh là ranh giới phật ma.)

Cậu chỉ có thể xoay chuyển đường nhân sinh của mình, hoặc là đem nó hướng tới một phương chính xác, nhưng nếu để cậu đi quản đám người trong thế gian, có lẽ kiếp trước cậu sẽ nghĩa bất dung từ* tiếp nhận trọng trách này, nhưng kiếp này, cậu không thể làm điều đó. Có người yêu, có con nhỏ, ở mạt thế cậu có hạnh phúc của riêng mình, vì sao còn phải đánh đổi hạnh phúc của bản thân cho một kết quả chẳng xác định? (*X: việc nghĩa thì không từ chối)
“Đừng nghĩ nữa, đến căn cứ Tây Bắc nói sau.” Một bàn tay xoa tóc cậu, đánh gãy suy nghĩ của cậu.
Đúng, vì sao lại để sự tình rối loạn hiện tại khiến tâm tình sốt ruột không yên?
Mục Siêu cọ cọ người phía sau, cảm thấy mỹ mãn trong cái ôm ấm áp của đối phương rồi chậm rãi ngủ.

……

Lại nghỉ ngơi hồi sức một ngày.

Sáng sớm, Mục Siêu liền bị hương thơm thức ăn sáng gọi tỉnh.

Tô Viện cùng Tô Hàng đang chuẩn bị bữa sáng cho bọn họ. Mùi thơm sữa bò hòa quyện cùng hương trứng chiên. Khiến cho ngày hôm nay bắt đầu tràn ngập hạnh phúc.
Phi Ly ngồi trên ghế dành cho trẻ nhỏ, này là bọn họ thuận tay lấy ở siêu thị thôi. Vốn chỉ nhìn vui mắt, giờ thì để Phi Ly dùng coi như tận dụng triệt để.
“Ây dô. Nhà tiểu Thẩm bọn cháu sớm thế đã ăn cơm rồi sao.” Một người đàn bà đói gầy đến chỉ còn da bọc xương bám nơi khung cửa, cười nịnh nọt.

Mục Siêu hơi nhăn mày, nhưng cũng không nói gì. Người đàn bà này là khi Thẩm Lộ theo kế hoạch cứu ra được một nhóm người. Đều là đám người thường, không có tác dụng gì, chồng bà ta đã bị ăn từ sớm, còn lại cũng chỉ có đứa nhỏ đói meo ốm yếu.

“Vâng.” Thẩm Lộ ngồi xổm một bên chờ nồi cháo ngô mà cậu ta thích nhất. Vì thế chẳng có chút thành ý trả lời.
Thẩm Lộ chính là như thế, không thèm để ý người khác nói gì và cũng chẳng để trong lòng, cố tình người như thế dễ khiến người khác tức giận.
Người đàn bà khóe miệng giật giật, hôm nay Tần Miên Kiều Viễn đi tìm vật tư, hai người thoạt nhìn dễ bắt chuyện nhất lại không ở đây, bà ta đương nhiên tìm tới người không có đầu óc nhất là Thẩm Lộ.

“Trời ạ, bé con nhà dì bị nhốt như vậy thiệt khổ quá mà, nhìn coi dì cũng bị bỏ đói thành dạng này rồi.” Người đàn bà nói tiếp. Lời ngầm chính là mau hỏi tôi có ăn cơm không, chưa ăn thì lại đây ngồi chút.

Đó là nếu ‘nhìn’, Thẩm Lộ cũng đâu phải người không có đầu óc. Hơn nữa đây là mạt thế chớ không phải cái thời an bình hàng xóm gia tề khiêm nhường lẫn nhau.

“À, vậy dì mau về nhà ăn uống đi. Bằng không hồi nữa con dì lại đói khóc đó.” Thẩm Lộ vẫn ngồi đưa lưng về phía bà ta, nhìn Tô Viện bê nồi cơm ra mà hai mắt sáng rực. Tô Viện buồn cười nhìn phương pháp đối phó người ta của chú nhỏ, kỳ thật cậu ta cũng không có ý gì, nhưng chính vì vậy là làm người ta tức muốn chết.

Dư quang liếc đến ánh mắt không cam lòng của bà dì kia, nhìn chú nhỏ như muốn đục hai cái lỗ trên lưng cậu, Tô Viện liền múc một mui lớn cháo bắp cho Thẩm Lộ.
“Tiểu Hàng, cho chú thêm hai trái bắp đê, rồi cho A Viễn một chén cháo nóng nghen ~ ” Thẩm Lộ cười hì hì chào hỏi với Tô Viện, không chút che dấu ân ái.
“Tú ân tú ái đều là người xấu.” Tô Hàng một bên phân bắp ngô, âm thầm chu môi nói một câu.
Ai ngờ đột nhiên có một cái bóng to lớn chiếu xuống, dọa Tô Hàng nhảy dựng! Trong lòng chưa hoàn hồn, nhưng trên mặt một bộ vân đạm phong khinh*. (*X: chẳng tỏ vẻ gì)

“Thực không vui gì hết, hừ hừ.” Thẩm Lộ ôm bát bỏ đi.
Σ(`д′*)chú nhỏ sau chú có thể ngây thơ như thế bộ chú là blue basin friends hả?
((X: blue basin friends (lam bồn hữu) là một diễn đàn tụ hợp những người được gọi là ‘tân bình’, là một trò chơi, nói về những người ngây thơ chưa chịu trưởng thành. Còn màu xanh trong câu ý chỉ bên bé trai. Bạn bè trên diễn đàn có thể gọi nhau là ‘chậu’ vì trò chơi cũng dành cho những ngươi yêu cây cảnh.))

Đi ngang qua cửa, trông thấy người đàn bà kia cứ nhìn chén mình chẳng tha, Thẩm Lộ đặc biệt hảo tâm nói: “Dì à dì còn chưa ăm cơm sao? Nhanh đi về ăn đi, nếu không ăn sáng sẽ biến thành ăn trưa đó.” Là một thanh niên tốt bình thường ngày ăn ba bữa, nhất điịnh mỗi bữa phải ăn đến khỏe mạnh cường tráng, thì mới có khả năng phản công [hoa rơi].

Người đàn bà nghe cậu ta nói mà một búng máu nghẹn trong cổ họng, sao không hỏi tao cùng tôi ăn một chút không?!

Kỳ thật bà ta không hiểu được Thẩm Lộ mà thôi, Thẩm chim cánh cụt ăn hàng đã có trình độ hộ thực nhất định, trừ Phi Ly, cho dù là Kiều Viễn cũng chưa chắc có khả năng từ trong bát của cậu lấy bớt đi được thứ gì.
Người đàn bà giậm chân, nhìn nồi cháo vàng ươm thơm ngát, còn có nồi cơm cùng bắp ngô. Bên cạnh là bàn của đứa nhỏ đang bưng bình sữa bò. Bà nghĩ tới hôm nay bản thân chỉ lãnh được một nửa phần lương thực, đều là bánh quy khô cứng sắp hư.
Nháy mắt chuyển thành một bà mụ quê mùa miệng mồm chanh chua. Người đàn bà xoay người ra cửa, thiệt dứt khoát lưu loát.

Tô Hàng hiếu kỳ sao vừa nãy còn đầy mặt ‘Tôi đây đói bụng’, bà mụ dáng đứng vươn thẳng nhìn chằm chằm đồ ăn sáng nhà họ giờ đi ra ngoài, dị năng khẽ vận dụng, liền nghe thấy người đàn bà kia trở về nơi ở tạm thời của những người được cứu ra.
“Nhìn coi chúng ta ăn cái gì nè, bánh bao cứng ngắt, bánh quy nữa! Nuốt nước miếng còn khó nữa là. Coi đi tụi nó ăn gì kia, cháo bắp cùng sữa bò.” Vừa nói vừa khua tay múa chân, vui sướng múa may diễn tả mùi cháo thơm ra sao, sữa bò trong tay Phi Ly uống ngon thế nào.
“Nói cho mà nghe, thằng nhóc bé tý, tùy tiện ở mạt thế này là lăn ra chết non, uống sữa bí phí hết sức.” Có thể sống đến giờ mọi người tất nhiên không ngu, nghe ra ý tứ của người đàn bà đó, người có cùng suy nghĩa cũng nói leo theo.

Có người nhíu mày, lấy bánh quy đi ra ngoài. Nếu như để Mục Siêu thấy, nhất định sẽ nhận ra, người đàn ông này chính là một trong những người bên cạnh Trần Vương Bá hôm trước.

Lại có người đi theo người đàn ông đó ra ngoài, đám người phía sau đợi bát quái xong thì lập tức nghe thấy nam nữ tụ tập khinh thường nói: “Không phải đều bán mông sao, còn bày đặt thanh cao. Bọn nó không chừng còn ăn qua thịt người đó chứ!”

“Phải đó, cả ngày để đàn ông đ*t, cũng không ngại tởm.” Sự hèn mọn trên mặt khiến bản thân họ cực khó coi.

“Tôi trước kia còn cùng đội với tụi nó, trời đất nghe nói lạm giao sẽ có bệnh đó, còn có thể truyền nhiễm nữa.”
“Tôi cũng đâu biết tên đàn ông đó là vậy đâu, chậc chậc, gớm quá trời luôn.”

Tô Hàng thật không muốn nghe nữa. Hôm qua cậu biết được từ nhóm các cha, mấy người đó sống được đến giờ mà không bị ăn, vì họ là nhóm ‘nam sủng’ của Trần Vương Bá.
Trần Vương mặc dù bá đạo, nhưng gặp đám người đẹp thì lập tức chả còn nguyên tắc gì. Những người đàn ông đó dùng thân thể của mình ra trả giá, khiến họ sống thêm một thời gian nữa.
Cho dù cha nhỏ không nói gì, cậu nhóc cũng có thể hình dung ra cái chỗ giống như lò luyện ngục kia ra sao, mà hiện giờ, bọn họ cư nhiên có thể nói về ân nhân cứu mạng mình như vậy. Có lẽ ở chỗ đó nghẹn lâu lắm rồi, cho nên ra được thì tức khắc hiện nguyên hình?
Đây là nhân tính? Đột nhiên nhớ tới có đôi khi cha nhỏ sẽ nghiêm túc nói với bọn nó, nếu như cho người khác một cơ hội giữ mạng sống, thì có thể nhìn ra họ đáng giá hay không.

Tô Hàng cảm thấy có lẽ mình đã hiểu ra được một số chuyện rồi.

Ngay lúc cậu nhóc tính thu hồi dị năng, thì thấy đám người kia tụ cùng một chỗ. Dường như bàn bạc chuyện gì đó. Tô Hàng tuy rằng muốn nghe, lại bị Tần Miên cùng Kiền Viễn đánh gãy.
“Tiểu Hàng, đưa bắp cho dì đi.” Tần Miên xoa xoa đầu cậu bé, nhìn quanh quất, Mục Siêu cùng Thẩm Sâm chả thấy. “Tuổi còn bé, đừng có nghe lén mấy người lớn ‘đánh’ yêu nghen.”

Tô Viện một bên mặt đầy hắc tuyến, dì Tần dì say rồi hả…

“Vật tư sao rồi?”

Kiều Viễn cầm bắp ngô cùng Thẩm Lộ khoáy cháo trong chén, nói: “Cái gã cặn bã đó thu lương thực nhiều hơn chúng ta tưởng, nhưng mà nuôi sống bấy nhiêu đó người cũng đủ.”
“Nè nè! Kiều heo kia! Không được đoạt cháo em đang uống!”
“Chú nhỏ không phải chú cố ý xin con nhiều cháo là để cho thím uống hả? Giờ lại nói người ta cướp cháo của mình.” Tô Viện rất bất đắc dĩ, tự dưng cảm thấy đám người bên mình vì lẽ gì mà chỉ số thông minh cứ tuột gấp dữ vậy…

Thẩm Lộ bị vạch trần ho khù khụ. Chén của cậu hồi nãy đã ăn xong rồi, bản thân cũng đã no, cái chén trên tay hiển nhiên là cho Kiều Viễn.
Kiều Viễn cười tủm tỉm cầm lấy chén cháo, quả nhiên, đồ vợ để dành cho mình là ngon nhất!
Tô Hàng do dự cực kỳ, tuy vừa rồi nhóc không có nghe hết, những người đó lúc sau bàn kế hoạch nào đó. Có nên nói cho mọi người hay không? Cha nhỏ hình như ghét nhất là phản bội.
Kỳ thật chẳng ai thích phản bội cả, càng không thích gây chuyện, chẳng ai muốn làm thánh mẫu, đem bản thân mình dâng lên cho kẻ khác.

Cố tình lại có người nghĩ rằng, lương thực của bọn họ có được phải cho đi mới là đúng đắn.


Tác giả có lời muốn nói: ( ̄▽ ̄ ) thời điểm viết nội dung này

Luôn cảm thấy bản thân thật đen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét