Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

Công lược chương 51 - chương 55

Chương 51: Cự xà



Tên Sơn Điền này thoạt nhìn không phải dị năng giả bình thường.

Mục Siêu né tránh một đạo lôi bạo (X: sấm chớp như mưa bão) . Thứ đồ chơi này rơi trúng người thiệt đau ghê, cậu không cẩn thận liền trúng một chút. Toàn thân đều tê dại, còn châm châm tới điếng người. Quơ đao xông lên, đồng thời quẳng ra liên tục ba phát không gian nhận làm cho không khí cũng trở nên vặn vẹo. (X: nhận – lưỡi dao, không gian nhận – lưỡi dao được hình thành do áp súc nén từ không gian)
Sơn Điền biết Mục Siêu là dị năng giả không gian, gắt gao nhìn chằm chằm không khí trước mắt. Khi không gian nhận lao tới, rất dễ dàng trông thấy. Gã nhảy liên tiếp về bên trái, vừa lúc tránh thoát được hai cái, nhưng cái thứ ba gã không cách nào né được nữa. Bởi vì đường đao của Mục Siêu đã chém tới cổ gã!

Còn né bên trái, đường đao sẽ chém đứt đầu gã. Cho dù lui về sau, không gian nhận cùng đường đao cũng sẽ đuổi theo gã.

Chân cứng rắn gắng quẹo về bên phải đổi phương hướng. Đau đớn mãnh liệt truyền đến từ mắt cá chân.
Sơn Điền vốn tưởng bản thân trật chân, nhưng điều này sao có thể phát sinh trên người gã luôn rèn luyện mỗi ngày? Chỉ thấy nơi mắt cá chân có máu tươi trào ra. Tuy rằng không đứt, nhưng khiến hành động của gã trở nên bất tiện.
Thì ra một đao kia của Mục Siêu đã nắm chắt hướng muốn trốn của gã, dùng đao bắn ngược lại công kích của mình, vừa lúc đánh trúng cái chân còn chưa chuyển hướng bên phải của Trung Sơn Điền.


Thuấn di của Mục Siêu có hạn chế số lần, là vì tinh thần lực của cậu. Nhưng cũng không đại biểu một lần sẽ tiêu hao sạch. Sơn Điền tưởng rằng Mục Siêu vì e ngại tinh thần lực nên mới phát chiêu khác nhưng đâu biết rằng Mục Siêu làm vậy là vì chỉ dùng thuấn di đánh yểm trợ. Nếu bàn về dị năng đánh lén đệ nhất, đâu phải chỉ thuấn di mạc chúc! (X: thuấn di tới nhìn không thấy)

Chân Sơn Điền chẳng thể động, tựa như cá nằm trên thớt. Nhưng tay lại nhanh nhẹn kết ấn.
Mục Siêu vốn định thừa thắng xông lên, nhưng đối phương nhanh chóng kết ấn tay khiến cậu có loại dự cảm chẳng lành. Nhíu mày, nhảy về sau mấy bước.

Chậc chậc, quả nhiên dân tộc bất đồng, thủ pháp vận dụng dị năng cũng không giống nhau nha.
Dưới chân Sơn Điền đột nhiên dâng lên một dòng sấm sét vặn vẹo như vật còn sống.
“Tôi nghe nói Yamato có Âm Dương Sư. Giống đạo sĩ này nọ ở chỗ bọn tôi. Thì ra đây mới là thực lực chân chính của anh nha.” Mục Siêu từ tốn đi vòng quanh Sơn Điền.
Cậu có nghe nói qua Âm Dương Sư Yamato, nhưng bản thân lúc ấy bận tới không phân thân được, nên chỉ hiểu biết rất ít, chỉ biết là bọn họ có thể đem dị năng cùng thức thần kết hợp. Nhưng thoạt nhìn cũng chỉ là điều khiển dị năng mà thôi.
Không phải tộc ta, tất có dị tâm. (X: Không phải người cùng tộc thì trong tâm nhất định có chuyện mờ ám)

Ánh mắt Mục Siêu ngưng trọng. Không quản tên đàn ông này đến mảnh đất của họ vì lẽ gì, còn có âm mưu đen tối với đám người Triều Tiên, chỉ bằng những điểm ấy, gã đã có thể đi chết được rồi. Dù sao Sơn Điền đâu phải Phác Dũng Tuấn.
Chân phải chợt dùng sức, cả người bay ra như tên rời cung. Thuấn di tiêu hao tinh thần lực, nhưng cậu còn có thể nén không gian nha. Thuấn di tương đương bản 2.0 của nén không gian. Nên bản 1. 0 hiển nhiên không phí sức thăng cấp.

Ở trong mắt dị năng giả bình thường, tốc độ của cậu nhanh tới nỗi chỉ có thể dựa vào chỗ bụi mù bay lên khi đặt chân xuống đất mới biết được vị trí của cậu.

Ở trong mắt Thẩm Sâm cùng Phác Dũng Tuấn, có thể nhìn theo được tàn ảnh từ thân ảnh của cậu. Nhưng sẽ không dự kiến được giây tiếp theo cậu sẽ xuất hiện ở đâu. Tuy rằng so với thuấn di mà nói chậm rất nhiều cũng dư ra không ít động tác. Khuôn mặt tuấn tú của Phác Dũng Tuấn đen sì, gã đã nghĩ tới nên biện giải cho bản thân như thế nào khi “Quân sư” từ bên hợp tác phái tới bị một cú đá của người ta mà chết.

 “Vụt!” Lồng phòng hộ như nhà giam bảo vệ Sơn Điền bên trong với cái miệng không ngừng lẩm nhẩm chú ngữ.

 “Chậc, xem ra là một tay ngang.” Âm Dương Sư sao có thể vừa niệm chú vừa điều khiển được.
Cậu này hình như đâm trúng tim đen Sơn Điền. Miệng gã hơi hơi dừng lại, động tác quang xà cũng khẽ ngưng. Mục Siêu vừa lúc giơ tay chém xuống, một đao chém rớt đầu quang xà. Sắc mặt Sơn Điền tái nhợt, rồi lại nhanh chóng niệm tiếp chú ngữ, đây là lôi quang, không phải thực vật. Đầu quang xà nhanh chóng hiện ra. (X: quang xà – rắn được hình thành từ ánh sáng dị năng)
Cho dù nửa thuốc nước vẫn là nước. Quang xà mãnh liệt công kích, bùn đất, bụi mù mỗi lần đều theo nơi Mục Siêu đặt chân bắn lên dữ dội. Thẩm Sâm cũng cau mày nhìn người đang chiến đấu giữa sân.

Bụi đất bị bắn lên bay mù trời, một lúc lâu sau mới tản đi.

Lúc này, mọi người mới nhìn rõ tình huống giữa sân.

Mục Siêu một tay nắm chắt đường đao, một tay với quả cầu màu lam phiếm ánh đen quỷ dị giằng co cùng quang xà. Sơn Điền được thân rắn quấn quanh bảo vệ bên trong, thừa dịp không ai để ý, cắt ngón tay, máu tươi đỏ sẫm nhỏ xuôi theo ngón tay. Gã mau lẹ trên vẽ một ký hiệu trên mặt đất, máu từng giọt tích tích nhỏ vào ký hiệu kỳ quái ở giữa.
Mặt Sơn Điền vặn vẹo cổ quái, nhìn như đang cười, nhưng dường như đang nhẫn nại gì đó.

Mục Siêu gắt gao nhìn chằm chằm nhất cử nhất động của quang xà. Thứ này chỉ cần thi thuật giả còn, liền bất tử bất diệt! Cho dù dùng khe hở không gian đem nó cắt thành mười đoạn, nó cũng có thể lại dài ra.
Đột nhiên, quang xà trước mặt giật giật, cả người rung rung, lấy mắt thường có thể trông thấy đang cấp tốc to lên! Vảy màu đen từng mảng lóe sáng, rực rỡ sáng bóng phảng phất như kim loại.
Hơi thở nguy hiểm! Mục Siêu cảnh giác nhảy liên tiếp về phía sau. Không chỉ riêng thân thể tăng nhanh mà gần như thành thực thể, ngay cả nguy hiểm tản ra cũng khác với vừa rồi! Cái tên Sơn Điền kia rốt cuộc dã làm giề! Nghĩ tới nếu có con rắn lớn như vầy đi tấn công căn cứ, tường thành căn cứ có thể chịu được mấy lần công kích đây?
Quả nhiên có dị tâm. Mục Siêu cầm thật chặt đường đao trong tay. Tinh thần lực của cậu nếu thuấn di thêm lần nữa, sẽ ảnh hưởng  tới việc phát động dị năng tiếp theo.


Khi Thẩm Sâm nhìn thấy quang xà biến thành con rắn lớn đen tuyền, trong tay liền tích đầy một tầng mồ hôi. Cái thứ đồ chơi này đã vượt qua trình độ đối địch bình thường của bọn họ. Nào phải không tin tưởng người yêu có thể tự thân đảm đương một phía, mà là thứ này khiến người ta nắm phần thắng không lớn.
Mà Mục Siêu trong sân đã chuyển động cơ thể. Không phải dạng nhìn thân ảnh di chuyển như vừa rồi, mà là thuấn di hàng thật giá thật!
Đánh rắn đánh giập đầu*, chẳng biết con này có thích hợp với định lý đó không. Thuấn di đến vị trí bảy tấc của rắn, đường đao mãnh liệt chặt xuống, cảm giác đao sắt bị cản trở, nhưng đường đao dù sao cũng là cấp bậc lợi khí (X: vũ khí lợi hại), mặc dù hơi khó khăn, nhưng vẫn đâm xuyên qua lớp da rắn! Còn không chờ động tác kế tiếp của cậu, rắn lớn màu đen theo sát phía sau mở rộng miệng cắn về phía cậu. (X: * đánh vào chỗ yếu hại của đối phương hay câu thường dùng là đánh rắn đánh bảy tấc)
Mục Siêu mượn lực nhanh chóng trốn sang bên cạnh. Vừa tránh thoát công kích đầu rắn, đang giữa không trung còn không chưa kịp rơi xuống, đuôi rắn to bự trực tiếp quất vào eo cậu!

Thắt lưng đau đớn như bị bẻ đôi, dưới lực đánh đó, Mục Siêu hung hăng ngã xuống đất. Thanh âm thân thể va chạm mặt đất mặc dù trầm đục nhưng vang dội! Làm bụi đất bay kên bao trùm tầm mắt của mọi người.


Thẩm Sâm không nhịn được muốn xông lên, lại bị Kiều Viễn đứng bên giữ chặt cánh tay.
Kiều Viễn bị ánh mắt của Thẩm Sâm khi quay đầu đâm tới mức da đầu cũng tê tê: “Ảnh sẽ không muốn anh giúp đỡ.”

Chỉ một câu, lại khiến toàn thân Thẩm Sâm thình lình tản đi bén khí thế sắc bén.

Chỉ thấy hắn mân môi lặng thinh, lo lắng nhìn bên đó. Nhưng thân thể đã có thể khống chế không tiến lên hỗ trợ. Kiều Viễn khe khẽ thở phào. Sau đó chuyên chú nhìn chằm chằm tình huống giữa sân.
Như Kiều Viễn nói, Mục Siêu sẽ không muốn để hắn lên hỗ trợ. Người yêu của hắn cũng là đàn ông. Cũng có ý thức trách nhiệm của mình. Tuy rằng trong lòng uất ức (? ) cũng chỉ đành nghe lời đứng ngoài sân, một bên lo lắng người yêu, một bên tính toán làm cách nào đòi lại bút nợ này.

“Khụ khụ.” Mục Siêu hít hà ôm thắt lưng, trên quần áo đều là đất cát. Thậm chí còn chà sát rách mấy lỗ. Nơi vết thương cùng quần áo đều dính đất cát, cực kỳ chật vật.
Thứ đồ chơi này khó chơi thiệt. Tay cậu vừa chuyển, lại thêm một cây đao, tuy kém hơn đường đao kia đang cắm trong thân rắn kia, nhưng cũng là đao tốt.
Một bên trốn tránh công kích từ hắc xà, một bên quan sát. Vừa rồi biện pháp đánh bảy tấc không như cậu nghĩ, chẳng chút hiệu quả. Công kích của con rắn đen thùi kia khẽ ngưng, có khi cơ thể còn giật giật, bộ dáng chẳng tý uyển chuyển.

Mục Siêu đã xác thực vị trí bảy tấc, ít nhất hiện tại là xà mệnh môn, dù bản thân cố giảm tinh thần lực xuống nhưng vẫn làm cho trán cậu tuôn đầy mồ hôi. Vừa rồi khi đuôi rắn quất tới, cậu đã dùng tinh thần lực làm phòng hộ, không thì đâu riêng việc đau thắt lưng mà có thể còn tổn thương tới xương cốt. Tuy nhiên tai hại khi làm như vậy là tinh thần lực của cậu thẳng tắp tuột xuống.

Ở đây mà dùng nước không gian tạm thời chống đỡ thân thể, không phải không thể. Tỷ lệ lòi đuôi cũng siêu lớn. Cậu lần nữa miễn cưỡng tránh thoát đầu rắn cắn tới. Đột nhiên chạy về phía bên trái.
Hắc xà không cam lòng yếu thế, xoay chuyển thân thể đuổi theo.

Mục Siêu thình lình nhảy lên, nhảy thẳng lên thân rắn, dùng sức đè lên đường đao đang cắm ở chỗ bảy tấc kéo rạch vòng quanh thân rắn. Vừa lúc tránh đi cái mồm như bồn máu của nó.
Cậu rơi xuống nơi thân thể rắn lớn hình thành một vòng tròn, bốn phương tám hướng đều là thân thể con rắn, Mục Siêu không lo lắng có người nhìn thấy chuyện uống loại nước này trong chiến đấu mà có động tác khác thường.
Nước không gian vừa lấy ra, Mục Siêu nhanh chóng uống cạn, cảm nhận tinh thần lực của mình đột nhiên trực tiếp tăng mạnh. Có chút bất đắc dĩ cười khổ, thân rắn đang co lại, đây là phương pháp thường gặp khi rắn bắt mồi.

Mục Siêu mau lẹ bắt lấy đường đao trên thân rắn. Cậu không lấy thêm đao ra nữa mà mượn đao nhảy vụt lên!

“A!” Một tiếng hét thảm truyền đến, Mục Siêu hoang mang nhìn  về phía lồng giam nơi được con rắn bao quanh. Là Sơn Điền.

Phản ứng như vậy dẫn tới mọi người đều nhìn về phía nơi nãy giờ mình không chú ý.
Con rắn lớn đen xì đột nhiên như có linh quang, ánh mắt như mực trở nên đỏ như máu, không chỉ riêng đuổi theo Mục Siêu. Thân thể to lớn chuyển động chung quanh, đám người vây xem bốn phía thét chói tai trốn tới chỗ xa hơn. Nhưng sân chỉ có nhiêu đó! Bị đè chết, bị ăn sống, thiệt hại lớn a thiệt hại lớn.

Ba người Thẩm Sâm từ lúc ánh mắt xà biến sắc liền phát hiện không đúng, lập tức lùi về chỗ xa, trong sân lúc này là thảm trạng máu tanh cùng đất bụi mịt mùng, khiến ba người nghi hoặc.
Mà chịu đả kích nhiều nhất là Phác Dũng Tuấn. Đám chết này đều là người của gã oa. Tuy rằng chẳng phải tinh anh mọe gì, nhưng đều là quân đội nền móng của Hoa quốc đó! Thế mà giờ lại biến thành thế này. Người cùng gã trốn ra chỉ có một nửa nhân số! Vì nhiều người bị thương đều đang quỳ trên mặt đất, vì bạn bè chết mà khóc sướt mướt.


Con rắn này không còn nghe khống chế nữa.

Khi nãy là đánh nhau với con rối gỗ dưới sự điều khiển của người khác, hiện giờ mới gọi là so đấu chính thức. Mục Siêu linh quang chợt lóe, đột nhiên nhớ tới thời điểm bản thân lấy nước không gian ra thì con rắn này liền không bình thường! Cậu chậm rãi di chuyển tới, từng giọt từng giọt nước không gian trong tay chảy ra nhỏ xuống mặt đất.
Con rắn kia quả nhiên trúng kế, thẳng tắp nhào về phía cậu.
Mục Siêu vội vàng hướng trốn tới chỗ vắng người. Cũng chứng thực được con rắn này là tham lam nguồn suối có tác dụng thần kỳ trong không gian.


Nếu như vừa rồi con rắn này chỉ là thần thức của Sơn Điền dùng đấu với Mục Siêu, thì giờ rắn đen ở trong mắt Mục Siêu đã đại biểu mãnh thú.

Tinh thần lực của cậu hiện tại lúc cao lúc thấp, vốn nên uống nước xong thì tĩnh tâm phối hợp với năng lượng tinh hạch cộng nghỉ ngơi. Tình huống giờ đây cực khẩn cấp, tuy tinh thần lực đan đà tăng trưởng, nhưng không ổn định.
Mục Siêu cắn răng, dùng thuấn di đến vị trí cắm đường đao trên thân rắn, tinh thần lực tiêu hao trong nháy mắt đó đau đớn thổi quét toàn thân. Sắc mặt Mục Siêu vì đau mà trắng như giấy. nhưng lúc này chẳng phải thời điểm so đo. Cậu nắm lấy đường đao, dùng sức ấn xuống. Đường đao vốn chỉ ngập nửa thân thoáng cái nhập sâu hơn!

Thân rắn lăn lộn kịch liệt. So với động tác khi vừa mới đâm vào bảy tấc chỉ chầm chậm lại thì giờ đây quả thực chính là đất rung núi chuyển nha!
Mục Siêu nhân cơ hội theo dấu vết vừa cắt xuống kia, thay đổi phương hướng, cây đao lại lần nữa hướng về phía ngược lại ra sức vạch tới.

Thân rắn quằn quại, đầu rắn xoay lại đây xông tới chỗ Mục Siêu!

Một tay Mục Siêu đang gắng rút đường đao ra, nhưng vì thân rắn vặn vẹo, miệng vết thương mém chia cắt thành hai nửa càng thêm sâu, cậu có thể nhìn thấy nơi đó có thứ gì đang lóe sáng. Vốn định chộp lấy thứ loang loáng sáng kia từ bên trong kéo ra. Nhưng đầu rắn cứ đập đụng mãnh liệt làm cho cậu thậm chí đến cả thời gian dùng tinh thần lực bảo hộ bản thân cũng chả kịp!

Thẩm Sâm đồng thời đỡ được Mục Siêu khi cậu bị hất văng ra ngoài, hai người chồng lên nhau nện mạnh về phía vách tường! ”Oành” một tiếng, bụi đất bay đầy.

Mục Siêu không dám cử động thân thể, dựa vào nghề nghiệp bản thân, cậu đại khái đã biết gãy xương sườn rồi, tuy chỉ gãy một cái, nhưng không biết có thể vì cử động mà đâm vào nội tạng hay không.

Lưng Thẩm Sâm bị đập mạnh, may nhờ tinh thần lực giảm xóc, tuy đau, nhưng hẳn là không có trở ngại gì. Hắn cúi đầu nhìn Mục Siêu biểu tình vặn vẹo. Một tay che miệng cậu, một tay thong thả khởi động thân thể hai người.
Nước không gian ngọt ngào chậm rãi chảy vào miệng. Một ngày uống hai lần, không biết có tác dụng phụ hay không nha. Bất quá xương cốt ngược lại thật sự có chút dài ra, chẳng qua… Đau quá nha QAQ
Hắc xà đã bị công kích của Kiều Viễn cùng Thẩm Lộ dời đi lực chú ý. Người sống sót còn lại thì tự cứu hoặc chờ được cứu.

Thẩm Sâm sâu xa nhìn thoáng qua chỗ nóc nhà. Phác Dũng Tuấn vừa lúc đối diện với hắn. Đối với đối thủ mạnh mẽ hơn gã này, Phác Dũng Tuấn không khỏi chột dạ. Gã nhìn đám người phía dưới mong ngóng cùng tuyệt vọng, trong lòng lần nữa nhắc nhở bản thân, đám người này không phải người của mình, không phải cùng tộc mình…

Nhìn gã chầm chậm quay mặt sang hướng khác, những người còn bị cuộc chiến lan đến trở nên tuyệt vọng. Đó là người mà bọn họ sùng bái, thì ra lại là kẻ khinh thường coi nhẹ sinh mệnh của bọn họ nhất.
Lúc trước là cớ gì lại đi theo đội ngũ này vứt bỏ tôn nghiêm cùng thân phận của bản thân?
Con rắn to lớn kia khiến người ta chỉ có thể trông mong ngước nhìn được người mà bọn họ sùng bái triệu hồi ra, nhưng giờ đây, nó lại tấn công không phân địch ta,  điều này bọn họ tuyệt đối không muốn.
Thời điểm khiến con người tuyệt vọng, thỉnh thoảng ánh sáng của lực lượng sẽ trở nên lớn mạnh, hoặc đôi khi chỉ còn nản lòng thoái chí chờ đợi cái chết.

Mục Siêu đưa tay vuốt lên chỗ bảy tấc của con rắn.
Cự xà có cảm giác, nhưng lại chẳng cách nào phân tâm, trước mặt có hai người gắt gao quấn lấy nó. Băng cùng dây leo cho dù giãy thoát, cũng sẽ tiếp tục quấn lên làm cho nó chẳng tài nào nhúc nhích nổi. (X: Cự = lớn, to, bự suy ra cự xà = rắn bự)

Được rồi! Từng đợt sấm sét trên tay công kích tới, toàn thân đều bị chích đau.
Thẩm Sâm ở cạnh Mục Siêu vội vàng vói tay vào. Lần theo cánh tay Mục Siêu cùng tìm tòi. Có hắn, Mục Siêu rốt cục cảm nhận được dòng điện không tiếng động.
Cự xà chợt lắc lư thân mình! Lay động kịch liệt khiến hai người đều đứng không vững! Một mảnh vảy của nó dựng thẳng lên, dưới ánh trăng lóe hào quang.

“Vù” bay vút về phía hai người đang đặt tay trong thân rắn.

Thẩm Sâm nóng nảy, muốn kéo Mục Siêu ra (tay ở trong thân thể rắn, chỉ có thể chuyển động thân thể), nhưng đối phương có cùng suy nghĩ với hắn, hai người chẳng ai nhường ai, buộc lòng phải cụng trán vào nhau, trên thân hai người Thẩm Sâm phủ thêm một lồng phòng hộ bằng tinh thần lực, nhưng hắn không thể xác định, có thể duy trì bao lâu.

Vảy chi chít bay xẹt qua… Sắc bén hệt như đao phong. (X: đao phong = đao gió, cái này coi phim hành động cổ trang này nọ có thể thấy)
Tác giả có chuyện muốn nói: cái kia là =_=..

Hình ảnh tay nhập vào thân rắn có chút quỷ dị,

Đại gia hông cần phải suy nghĩ nhiều

X: bà nói làm ng ta còn suy nghĩ nhiều hơn =_=llllllllllll




Chương 52: Lại xuất phát



“Keng —— ”
“Keng leng keng bịch —— ”
“Keng keng keng keng ——” thanh âm không dứt bên tai, hai cái đầu tựa vào nhau của hai người cũng không có cảm nhận được đau đớn trong dự kiến. Ngẩng đầu thì nhìn thấy một tầng dây leo rậm rạp bao quanh hai người vô cùng kín kẽ, xuyên qua khe hở có thể ngó thấy tình cảnh một tầng lá chắn băng tận cùng phía ngoài bị vảy đâm tới khiến băng vụn bay loạn xạ.

Đã quên còn có hai sự trợ giúp.

Đối với loại hành động theo thói quen luôn ân ân ái ái này của anh họ cùng chị dâu thì nên lựa chọn không nhìn thấy. Kiều Viễn cùng Thẩm Lộ xác nhận hai người không bị gì, toàn thân lập tức tập trung vào chiến đấu.

Chẳng ai nói bọn họ không tuân thủ quy tắc.


Thẩm Sâm cùng Mục Siêu chẳng còn gì bận lòng hai người hợp lực kéo thứ loang loáng nọ bên trong thân rắn ra.
Là giấy? Ngón tay Mục Siêu dẫn đầu chạm đến đến thứ bị luồng điện bao bọc. Cậu ngẩng đầu liếc mắt nhìn Thẩm Sâm. Không cần ngôn ngữ, hai người cùng nhau, năng lực sấm sét trên tay Thẩm Sâm bao quanh trên tay hắn, tay hắn lại che trên tay Mục Siêu. Hai người góp sức kéo thứ đó ra từng chút từng chút.
Cự xà giãy dụa càng thêm dữ dội, thậm chí còn không thèm đối phó Thẩm Lộ cùng Kiều Viễn cứ quấy nhiễu nó, muốn uốn thân cắn Mục Siêu cùng Thẩm Sâm.
Mục Siêu gắng sức ra kéo tờ giấy ra ngoài, nhưng trong thân rắn như có lực lượng nào đó chống lại bọn họ. Cậu có thể nhìn thấy ánh sáng trắng nhè nhẹ từ chỗ miệng vết thương vỡ ra kia.
Cái bồn máu mang theo mùi tanh hôi của cự xà đã tới trước mặt, một thân cây bén nhọn vọt lên từ dưới đất, thình lình xuyên qua đầu cự xà, xuyên chặt qua cặp hàm của nó.
Cự xà bất hạnh chẳng thể nhúc nhích. Ánh sáng đỏ trong đôi mắt như chậu rửa mặt kia dường như tràn ra. Hung thần ác sát. Mà cố tình hai người bị nó nhìn lại không hay biết. Còn đang dùng sức ra kéo ra ngoài khiến nó đau đớn tột cùng.

“Lấy ra rồi!” Đó là một mảnh giấy, mặt sau giấy là những sợi tơ nối tiếp chằng chịt, bởi vì lôi kéo mà căng ra thẳng tắp.

Mục Siêu lập tức giơ lên đường đao, một đao chặt đứt đám tơ nọ.

Cự xà chợt giãy dụa một chút, bất động.


Mục Siêu xem giấy trong tay, đó là hình một người, bên trên có tài liệu màu đỏ theo chữ viết Yamato, hơn nữa đã rách tung toé.

X: Yamato, tên được đặt theo vùng đất nay là tỉnh Nara của Nhật Bản, là một thiết giáp hạm của Hải quân Đế quốc Nhật Bản trong Thế Chiến II, và là soái hạm của Hạm đội Liên hợp Nhật Bản. Nó là chiếc dẫn đầu trong lớp thiết giáp hạm mang tên nó.
“Nếu phiên dịch ra thì…” Kiều Viễn vuốt cằm, chỉ thấy ba người đều nhìn mình chằm chằm. “Tôi có biết tiếng Nhật đâu. Mấy người dòm tôi làm giề?” Bị đánh!
Thế anh còn ra vẻ cao thâm làm mọe giề hả?

“Cứu… Cứu tôi…” Thanh âm già nua khàn khàn truyền đến.

Bốn người nhìn về phía phát ra tiếng kêu.
Chỉ thấy nhà giam nhỏ vốn được đại xà vây quanh lúc này không còn nữa, thân rắn xụi lơ trên mặt đất, dần dần xơ cứng, hiện ra tảng đá màu xám trắng xám trắng.
Sơn Điền nằm ở giữa vòng đá đó. Nếu không phải vị trí chẳng đổi. Người ta thấy gã còn có thể cho rằng người này không phải Sơn Điền.
Mái tóc ngắn vốn đen nhánh giờ đây đã trắng như tuyết, khuôn mặt tuấn tú hiện giờ lại nếp nhăn chồng chất, thân thể trẻ trung cũng gầy trơ xương như củi khô. Ánh mắt gã thẳng tắp chăm chăm nhìn bầu trời đêm. Môi khô khốc hé mở, cuối cùng chỉ có hai chữ “Cứu tôi”.
“Vảy.” Bọn họ nhìn trên người Sơn Điền, vảy kia lan theo cổ bò đầy cằm.
“Không cứu.” Mục Siêu banh mí mắt của gã nhìn coi, lại gõ gõ lên thân thể gã. “Biến chất rất nghiêm trọng. Cho dù cứu cũng không sống được mấy ngày.”

Một người đang tốt, đột nhiên biến thành như vậy. Tất cả mọi người nghi hoặc khó hiểu. Bất quá bốn người vẫn là đứng dậy.

“Bốn vị đã bận rộn giúp chúng tôi.” Phác Dũng Tuấn không biết từ khi nào đã trèo xuống khỏi nóc nhà. Hắn mang theo đám trai gái tiến đến bất chấp mà làm quen. Nơi đóng quân đã bị hủy, bọn họ so với ai khác đều vội vàng hơn. Mà trong mắt đám người Hoa quốc nửa đường đi theo họ đã trở nên xa lạ rét căm căm. Phác Dũng Tuấn biết đại thế đã mất, thầm than không thể thả đám người họ rời đi.
“Nếu chúng tôi cứu mấy người, vậy thì có một yêu cầu, không biết Phác tiên sinh có đáp ứng hay chăng.” Tay Mục Siêu đã bị luồng điện vừa nãy biến thành đen thùi. Tay Thẩm Sâm cũng không tốt hơn tý nào. Kiều Viễn đang ở cúi đầu trị liệu cho hai người. Hình ảnh này nhìn có chút buồn cười, nhưng không ai cười nổi.

Phác Dũng Tuấn cảm thấy bản thân không có gì để cho, lập tức hiên ngang lẫm liệt nói: “Được.”
“Thả người Hoa quốc đi, chỉ cần bọn họ muốn.” Vết thương trên tay khá ổn, mà linh khí trong trong thân thể lại đang đụng nhau loạn xà ngầu. Đây là do cậu còn chưa tiếp thu hoàn toàn tác dụng phụ nước không gian mang đến.
“Này…”

“Tuy rằng dị năng chúng tôi khi nãy tiêu hao khá nhiều, nhưng ngài đây tựa hồ vẫn còn coi thường thực lực của bọn tôi?”

“Nào có nào có…” Phác Dũng Tuấn chỉ đành phất tay, làm cho đám người muốn rời khỏi đi qua một bên. Vì vậy, đội ngũ của gã hụt đi nửa nhân số.

Mục Siêu nhún vai, xoay người muốn đi.
“Vì sao, họ rõ ràng chẳng chút khách khí với các vị, họ cũng không yêu tổ quốc!” Phác Dũng Tuấn hô to ở sau lưng bốn người.
Mục Siêu không trả lời gã. Rời khỏi nơi này.


Phác Dũng Tuấn nhìn hỗn loạn đầy đất, hung hăng đạp một cước vào Sơn Điền nằm trên mặt đất không biết sống chết, giận dữ đùng đùng đi vào trong. Gã đã có thể tưởng tượng lửa giận muốn đánh người của anh trai gã cùng chất vấn bên phía Yamato!
“Phác đội trưởng. Sơn Điền đội trưởng giờ sao đây?”

Phác Dũng Tuấn lúc này đang thời điểm phiền lòng , vung mạnh tay lên: “Làm gì nữa? Quăng ra cho tang thi!” Gã vốn còn chút lý trí cùng suy nghĩ, nhưng nhớ tới ánh mắt khinh bỉ của Thẩm Lộ đứng sau Mục Siêu vừa rồi, lý trí của gã hoàn toàn tiêu sạch!

Hơi thở Sơn Điền yếu ớt mỏng manh, bị người ta nâng đi, gã vốn cho rằng là vào phòng, nhưng ai ngờ càng chạy càng hẻo lánh… Gã tựa hồ biết vận mệnh của mình, kích động giãy dụa.
Nhưng vốn chẳng còn chút khí lực lại bị rút sạch Sơn Điền sao có thể là đối thủ của bốn tên cao to?

“Bịch” gã bị ném. Tiếng ô tô rời đi cùng với thanh âm gió lạnh gào thét bên tai. Sơn Điền tuyệt vọng trợn to mắt. Gã đã rõ kết cục bản thân.
Trên đất là tuyết đọng lạnh như băng. Sơn Điền hô hấp cũng trở nên có chút sức sống. (X: chắc ý ở đây là hồi quang phản chiếu)
Tang thi khó khăn tìm được thức ăn dần dần vây tới. Móng tay sắc bén cắt rạch quần áo gã, khoang miệng tanh tưởi với răng nanh bén nhọn kéo xuống từng khối từng khối thịt trên người gã. Máu, rất nhanh tràn lan trên nền tuyết.
Sơn Điền trong cơn thống khổ, nhìn từng cụm mây gọp vào nhau nơi không trung.
Có hay chăng, người kia trước khi chết cũng như thế này? Không, hắn chắc rất hận gã… Sơn Điền nghĩ. Trong đầu hiện ra rất nhiều chuyện.

Người kia cao hơn gã, bộ dạng cũng tuấn nhã hơn gã, người anh trai so với gã tiếp thụ thuật pháp Âm Dương Sư tốt hơn rất nhiều… Trong nhà ai ai cũng khen hắn… Mà bản thân Sơn Điền, là một kẻ thất bại được việc không đủ bại sự có thừa … Tai họa bùng nổ, anh trai vì cứu gã, dùng hết thuật lực, còn gã, lại đẩy người đàn ông đó vào miệng cha mẹ đã biến thành tang thi … (X: thuật lực - năng lực thuật pháp, giống tinh thần lực hay năng lượng dị năng ấy) (X: ngao, có mùi huynh đệ văn)

Thần thức duy nhất của gã, cũng là anh trai lưu lại, do đó, nó không hoàn toàn chấp nhận gã.

Thuật pháp của gã, cũng là anh trai dạy cho, bởi vì gã vô dụng, nên trong gia tộc không ai muốn dạy cho gã những thứ đó.
“Tiểu Sơn, đại xà về sau là của em.” Người kia ôn nhu cười.

Hắn nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn của anh trai, nhớ tới bản thân chật vật trốn ở góc phòng…
Qủa thực, giống như Mục Siêu nói, Sơn Điền chỉ là kẻ nghiệp dư. Nhưng gia tộc của gã đến lúc nay người có thể dùng thuật pháp cùng thần thức, chỉ có gã.
Anh trai… Em đến tìm anh, em sẽ thừa nhận toàn bộ sai lầm của mình với anh.

Thân thể dần dần lạnh như băng… Cơ thể Sơn Điền bị cắn xé chẳng ra hình ra dạng rốt cuộc cứng ngắc. Nhóm tang thi thấy thức ăn không còn tươi sống. Từ tốn rời đi. Chỉ còn lại bộ khung xương không trọn vẹn chẳng còn linh hồn.


Mục Siêu ra khỏi nơi ở của người Triều Tiên, thân thể rốt cuộc không chịu nổi linh khí cứ tùy ý loạn xạ va đập, lâm vào hôn mê.

Thẩm Sâm tiếp được thân thể cậu ngã xuống. Cách nơi họ ở còn một khoảng, cõng Mục Siêu lên lưng, ba người thong thả đi bộ trên nền tuyết đọng.
Đại chiến qua đi mỏi mệt lập tức tràn ra. Thẩm Lộ vừa đi vừa hà hơi. Thật vất vả trở lại nơi ở. Dùng chút sức còn lại mà nhảy, bốn người lặng im trở về nơi ở của mình.
Tuyết, lả tả hạ xuống. Che lấp của dấu chân ba người, chôn vùi những thi thể không trọn vẹn kia, giấu đi tất cả những bí mật.

Tô Viện Tô Hàng cùng Tần Miên tuy rất lo lắng cho Mục Siêu, nhưng vẫn ôm Phi Ly đi lưu lại không gian cho hai người.
Phi Ly trước khi đi, đưa chiếc vòng cổ lúc trước người cây cho mình bản thân vẫn luôn đeo trước ngực đặt lên bụng Mục Siêu, tay nhỏ cách vòng cổ xoa xoa bụng Mục Siêu, rồi với khuôn mặt đầy vẻ khốn đốn cùng lo lắng bị ôm ra ngoài.
Mọi người vừa đi, Thẩm Sâm lập tức đưa Mục Siêu tiến vào không gian.
Nguyên nhân Mục Siêu bất tỉnh hắn cũng không rõ. Đành phải thả người vào trong suối nước không gian.

Động tác của Thẩm Sâm lúc này, giống hệt hành động của Mục Siêu sau khi hắn bị tang thi cắn trước kia.


Hôm sau.

Tuyết ngừng. Người quản lý kia kích động chạy tới muốn nói cho cái đội mà gã ủy thác, đám người uy hiếp bọn họ đã đi rồi.
Mà khi gã mở cửa phòng ra, cả phòng trống rỗng không người. Trong phòng có thứ gì, vẫn còn nguyên si, không nhiều cũng chả thiếu. Người kia sững sờ đứng yên một lúc lâu. Rồi mới rời đi.

Lúc này, trên nền đất tuyết có dấu vết của hai chiếc xe chạy qua.
“Chị dâu, anh không sao thiệt chứ?” Thẩm Lộ đưa cho Mục Siêu nằm ở ghế sau một quả táo, bị Thẩm Sâm trừng mắt liền rụt về.
“Nói bao nhiêu lần rồi, không được gọi tôi là chị dâu a a a a a a!” Mục Siêu trung khí mười phần, căn bản không hề giống người có chuyện. Chẳng qua vừa rống xong, cậu giật giật thân mình, lập tức ôm lấy thắt lưng kêu to “Ôi chao đau đau”. (X: trung khí, khí tích ngây dạ dày, có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa thức ăn và đ cho cơ thể)

Thẩm Sâm tuy đau lòng nhưng cũng không có cách.

Hôm qua ở không gian, Mục Siêu ngâm mình khá lâu thì đột nhiên mở mắt, hắn kéo người ra ngoài, thì trông thấy một mảng bầm đen trên người Mục Siêu. Nhìn rất kinh khủng. Dọa Thẩm đại đại sợ ngây người.
Bởi vì không biết xương cốt Mục Siêu ra sao, nên Thẩm Sâm nghiêm lệnh cấm cậu trừ nằm thì ngưng mọi hoạt động. Cho dù bản thân Mục tiểu gia là bác sĩ vạn lời giải thích cũng không dao động được quyết tâm của Thẩm đại đại.
“Nè, A Sâm, em thật sự không có việc gì mà.” Mục Siêu cực kỳ buồn bực. Xương cốt của cậu trên cơ bản đều mọc lại rất tốt, chẳng qua thương tích trên người nhìn có chút (?) dọa người. Chẳng biết vì méo gì mà nước không gian không chữa lành luôn ngoại thương của cậu ôi chao… Bất quá hôm qua khi hết hôn mê bụng có cảm giác nóng nóng.

Nhớ tới Thẩm Sâm nói về động tác của Phi Ly. Hứng thú của cậu đối với cái vòng cổ chỉ tăng không giảm. Nhưng mà đó là đồ riêng của con trai nha…
Bởi vì chuyện hôm qua; ba người Thẩm Sâm, Thẩm Lộ cùng Kiều Viễn thay nhau lái xe. Tần Miên thì chủ yếu lái xe có mấy đứa nhỏ.

Lúc này bọn họ đang đi về hướng căn cứ Tây Bắc. Rốt cục phải tới cái căn cứ đó. Quanh quanh lượn vòng, vậy mà tiêu tốn nhiều thời gian ở trên đường như vậy, nhớ đến kế hoạch trước khi mạt thế chưa bùng nổ của mình cùng Thẩm Sâm, lại nhìn hiện tại, thiệt muốn cười bản thân.

Không biết vì sao lại nhớ tới lúc trước, chung quy nó cực kỳ nhàm chán… Mục Siêu nghĩ ngợi rồi nhắm mắt lại. Mơ thấy một số chuyện. Mộng thấy rất nhiều người. Mơ thấy rất nhiều giả sử…
Lúc tỉnh dậy, đã là giữa trưa, mặt trời treo cao trên không trung. Nhìn qua thiệt ấm áp, nhưng nếu mở cửa kính xe, vẫn là một cỗ khí lạnh.
Vì thương thế của Mục Siêu, mọi người cố ý thả chậm tốc độ xe. Cho nên ở Mục Siêu dưới tình huống không biết gì, thời gian họ đi căn cứ Tây Bắc lại tiếp tục kéo dài.


Tìm được một thôn trang nhỏ bỏ hoang. Nơi này đã không còn ai. Không để tâm Tô Hàng tra xét, mọi người tản ra khắp nơi tìm kiếm, đều nhận rõ đây là cái thôn không người.

May mắn còn nồi bát này nọ. Liền nấu tuyết thành nước tráng sơ qua, lại dùng nước sạch rửa lần nữa, Tô Viện mới bắt đầu nấu cơm.

Không biết thôn này bị bỏ hoang bao lâu, trên giường bám đầy một tầng bụi. Mọi người chỉ có thể ăn cơm trên mặt đất. Chỉ có một mình Mục Siêu được dọn dẹp riêng ra một chỗ nằm. Kiều Viễn ở bên cạnh cậu thả thực vật ra vây thành một cái gường còn cậu nằm bên trong.

Tô Viện hầm một ít canh xương, nguyên liệu là do Mục Siêu cung cấp.

Tiếc rằng dù bản thân giải thích thật sự chẳng có gì nhưng hổng ai chịu tin, Mục Siêu đành phải uống cạn canh xương hầm mà cậu cảm thấy cực kỳ lãng phí kia.
Biện pháp hồi phục tốt nhất chính là nghỉ ngơi. Nếu như có thể, Thẩm Sâm muốn để cậu một mực nghỉ ngơi luôn ở chỗ này. Nhưng mà Mục Siêu kiên quyết hông chịu, hơn nữa còn lấy sinh hoạt XX về sau ra uy hiếp.

Thẩm đại đại bất đắc dĩ, chỉ đành thỏa hiệp. Nhưng trong lòng lại phun tào: cái người rõ ràng mỗi lần nói hông được thế mà luôn quấn quýt lấy mình cứ kêu lên em muốn …
Mục tiểu gia như cảm nhận được bất mãn từ Thẩm đại đại, cũng biết hắn vì cớ gì mà bất mãn. Đỏ mặt, ngay đến cả dái tai cũng hồng thấu.

Một buổi chiều, không có chút xóc nảy, Mục Siêu nhàm chán nằm, cậu cảm thấy lưng mình ngứa râm ran! Còn chân nữa! Cũng tê luôn QAQ Thẩm bạch si là đồ xấu xa.
Bữa chính giờ chiều của Mục Siêu vẫn là canh xương hầm. Sau đó là các loại rau củ lưu thông máu huyết ứ bầm này nọ. Mặc dù có chút khó chịu, nhưng vẫn ăn sạch sạch sẽ sẽ. Ngay cả chút thịt trên xương cậu đều cắn tới sạch loáng bóng.
Nhưng cậu cũng đã có thể đoán trước tương lai của mình… Cho dù tay nghề Tô Viện siêu tốt, uống canh xương hầm mấy ngày cậu cũng chịu không nổi nha. Muốn ăn cái khác QAQ đây chính là ngược đãi bệnh nhân, các người đúng là đồ khốn tàn bạo oa oa oa.

“Chị dâu, em có chút chuyện muốn hỏi anh nè.” Thẩm Lộ rốt cục thừa cơ Thẩm Sâm đi gác đêm. Đè thấp tiếng nói xuống, vừa lúc nghiêng người có thể thấy Mục Siêu.
Đã vô lực phun tào với xưng hô “chị dâu” này, Mục Siêu chỉ có thể gật đầu ý bảo cậu ta hỏi đi. (X: phun tào – nôn máng, ý nói trong lòng thầm khinh bỉ rủa xả người khác)
“Anh khi đó, tại sao lại muốn đám người Triều Tiên thả người Hoa ra?” Vấn đề này từ khi ra khỏi miệng Mục Siêu thì cậu ta vẫn luôn thắc mắc, chẳng qua không có thời gian.

Mục Siêu trầm ngâm, nói: “Tôi cũng không biết.”

“Đây là đáp án chó móe giề. Chị dâu xấu xa quá đê ~” Thẩm Lộ giả bộ thẹn thùng.
Mục Siêu tỏ vẻ hình ảnh đẹp ghê cậu không dám nhìn.

Nhưng tại sao chứ? Cậu cũng quên mất tiêu rồi. Chỉ là cảm thấy những người đó nếu tỉnh rồi. Thì nên rời khỏi đó. Vì người Triều Tiên muốn dùng nhân tình đến trao đổi với quốc gia thì cũng đâu thể nào thích ngươi được.

Đây hẳn là tấm lòng của mọi người Hoa đê. Tâm đồng bào.

Có lẽ, quay về, sẽ thay đổi… Nói không chừng thôi?

Mục Siêu nhìn mí mắt Thẩm Lộ bắt đầu đánh nhau, bộ dáng lập tức muốn ngủ thiệt mắc cười. Nhớ tới giấc mơ mà mình mộng thấy … Thôi kệ vậy.
Tác giả có chuyện muốn nói: muốn viết phiên ngoại về mộng kia.

Đoán coi nhìn thấy gì?


Chương 53: Người đẹp Khương Hiệp



Một đêm vô mộng.

Thương tích nơi thắt lưng ngày hôm sau tốt hơn nhiều. Thể chất thật tuyệt nha.
Mục Siêu dưới sự nâng đỡ của Thẩm Sâm ngồi thẳng người dậy, thấy mọi người khẩn trương nhìn cậu như thế, khóe miệng co rút, cả đám đều bị Thẩm bạch si lây bệnh hử? Sao có cảm giác như dòm ngó dựng phụ? (X: dựng phụ - phụ nữ mang bầu, đáng lẽ là dựng phu chớ nhể)
Vô luận ra sao, tốt xấu gì khỏi phải tiếp tục nằm mốc meo nữa, giờ là ngồi mốc meo.
Xe thuận lợi hướng căn cứ Tây Bắc xuất phát.

Bề ngoài mọi căn cứ đều không khác nhau mấy, yêu cầu với người thường tiến vào căn cứ là chỉ cần không bị lây nhiễm thì được vô. Dị năng giả thì còn phải kiểm tra đo lường dị năng cùng điền thông tin.
Kiếp trước, Mục Siêu có nghe qua dị năng giả hệ não vực ở căn cứ Tây Bắc nhiều hơn so với căn cứ Tây Nam, những người đó vì sự phát triển của căn cứ Tây Bắc không thể không phân ra một phần sức lực. (X: dị năng giả hệ não vực # dị năng giả hệ tinh thần, hệ não vực là phát triển về não, vd tăng IQ, tốc độ suy nghĩ của não,….)

Vài binh lính đứng gác cửa, nhìn thấy bọn họ, tra hỏi đối chiếu một chút văn kiện trên tay, liền dẫn hai chiếc xe của họ tiến tới dàn giáo cần cẩu gần đó. Lính trưởng gõ gõ cửa kính xe của bọn họ, Thẩm Lộ chớp chớp mắt, xuống xe, người kia trực tiếp leo lên chỗ tay lái, Thẩm Lộ bất đắc dĩ, đành phải ra phía sau chăm sóc chị dâu thân yêu của cậu ta.

Xe suông sẻ chạy vào căn cứ. Những người xếp hàng ở sau bọn họ trong nháy mắt khi họ đi vào thì đột ồn ào ầm ĩ như nồi nước sôi.
“Vì mịa gì mà tụi nó khỏi cần xếp hàng hả!”

“Để chúng tôi đi vào! Đội trưởng của chúng tôi là dị năng giả hệ phong trân quý đó!”
Bất bình, ngạo mạn, đủ loại thanh âm xen kẽ lẫn nhau. Mà binh lính canh phòng vẫn bất vi sở động. (X: không nhúc nhích phản ứng lại)

Mục Siêu từ kính chiếu hậu bên phải xe có thể trông thấy đám dị năng giả có ý định xông vô, lại bị binh lính dùng súng dọa lùi về sau, tiếp đó không cam tâm nhổ một ngụm nước miếng xuống đất.

Dị năng giả xếp hạng bên kia hình thành sự đối lập với người thường bên này, bọn họ tuy lăn lê bò lết, quần áo lam lũ rách tung tóe kinh khủng. Nhưng chỉ cần có một chỗ thu lưu họ, tuyệt đối sẽ không xuất hiện loại tình huống kia.
Nhóm người thường may mắn sống sót lạnh mặt nhìn đám dị năng giả ngạo mạn bên cạnh, cho dù trước kia không hiểu, giờ cũng đã rõ.
Cái này giống như khi bạn còn nhỏ học trong trường, có người vì thành tích hoặc nhờ gia đình cao ngạo cực kỳ, một khi không được coi trọng sẽ cảm thấy bất bình.

Thời gian căn cứ Tây Bắc mở cửa có hạn, họ mới không lãng phí thời gian làm rộn chuyện.

Mục Siêu vào căn cứ Tây Bắc, mới chính thức cảm nhận được nơi này rất khác biệt so với Tây Nam căn cứ.

Anh lính ngồi trên xe đối với ầm ĩ đằng sau dường như cũng chẳng chút bận tâm. Xe đi qua cổng tò vò của tường thành, anh ta mới thở phào một hơi. Sửa lại vẻ ngoài nghiêm túc, cả người cứ như thoát được vỏ bọc nào đó. (X: mấy cái cổng như hình nhữ U chổng ngược á)
“Nói cho mấy người biết nhe, hôm nay các anh đến thực đúng lúc, vừa kịp lúc căn cứ mở cửa hết một ngày ôi chao.” Vị sĩ quan nọ lấy cái mũ quân nhân trên đầu xuống, vuốt mái tóc húi cua nói.

Khóe mắt mọi người co rút, này cùng vừa rồi thật là một người hả?

“Nếu không phải Giản đại thiếu để tôi tới đây đón mấy người, đại khái xếp tới tối cũng hông tới phiên mấy người đâu.”
Xe lại trải qua một cổng tường thành, mà nơi tầm mắt có thể trông thấy, vậy mà còn có một vòng tường thành.
“Ba tầng?”

“Đúng vậy, căn cứ Tây Bắc dùng điểm công chia nơi ở. Nhìn những người ngoại thành đi, công điểm đều không đủ.” Mặt anh ta đầy vẻ tiếc nuối, “Rõ ràng lúc trước nhận vào đều là dựa theo sức lao động tuyển người, kết quả hiện tại chậc…”

Treo cổ người thèm ăn ! ( 艹皿艹 ).
(Ý nghĩa: nói một nửa thì im khiến người ta tò mò, không đưa câu trả lời chính thức, để người ta có cảm giác lơ lửng như bị treo)

Nhưng vẫn là không giống với những căn cứ khác mà bọn họ thấy, tuy người thường vẫn phụ trách các hạng mục gieo trồng chăn nuôi trong căn cứ, nhưng mỗi người đều là vật tẫn kỳ dùng*. Thỉnh thoảng có xe của dị năng giả lướt ngang qua bọn họ, hoặc là chạy vụt qua, đều cùng hướng đi với họ, trên xe luôn dính đầy máu me nhầy nhụa từ thi thể biến dị thú. (X: * nghĩa là tận dụng mọi thứ hoặc cũng có nghĩa là bóc lột sức lao động)
Trên mặt người trung thành* chẳng có chút biểu tình nào, nhưng là so với cái loại không khí trầm lặng ở ngoại thành thì tốt hơn nhiều. Nơi này luôn có phòng ở di động* tạm thời. Các bức ván màu trắng cùng nóc màu lam, so với đống lều trại kia càng khiến cho nhiều người có lòng tin hơn. (X *: ở đây là chỉ tầng giữa của căn cứ) (* ở đây khi coi bản Trung dịch qua QT thì để nghĩa na ná thế này, nên ta dịch lun ra, chả bik đúng kh, mà coi như t chém cũng đc)

Ruộng đồng hoa màu đều ở trong nội thành, đống kiến trúc lầu phòng cao ngất trong nội thành khiến người ta chẳng tài tưởng tượng nổi. Thấp xuống là nhà lầu cao tầng chi chít. Tựa hồ những tiểu khu đều tập hợp ở đây.
Anh lính tự xưng đội trưởng kia thoạt nhìn là một tên đàn ông chẳng đáng tin chút nào bước xuống xe. Gõ gõ cửa xe họ. Phía trước không có đường cho xe chạy, xe một khi tiến lên, sẽ đụng phải hàng cây cối cố ý trồng hai bên đường để làm rào chắn. Loại rào chắn này khi hòa bình họ vẫn thường thấy quá, phòng ngự tuyệt đối.
Bên cạnh đậu từng hàng ô tô loại hình kích cỡ khác nhau. Có đội ngũ đang bốc dỡ biến dị thú trên xe họ.

Vì không muốn bị chú ý, đều đậu hai chiếc xe ở bãi đỗ. Mọi người đi theo đội trưởng kia về phía trước. Có thể nhìn thấy những vách tường bằng gỗ trong trẻo sinh trưởng tươi tốt um tùm. Bên trong đó không rét lạnh như ngoài đây, họ có thể trông thấy người đang làm việc để lõa cánh tay, đôi lúc còn nâng tay lau mồ hôi.

Nơi này quả thật có thể so với chốn đào nguyên còn thực hơn. Nhưng sắc mặt Mục Siêu lại không tốt mấy.

Cậu đã từng thấy căn cứ Tây Bắc xây dựng tốt nhất! Nhưng là vì cớ gì chỉ trong thời gian ngắn, nơi này đã kiến thiết đến trình độ này? Cho dù là kiếp trước, căn cứ Tây Bắc tuy tốt, nhưng phương tiện công trình không khác nhiều so với Tây Nam căn cứ.
Trong lòng có dấu hỏi, họ đi xuyên qua đồng ruộng, ngồi lên một chiếc xe chạy điện. Loại này xe chạy điện có thể dùng, chẳng qua không nhanh lắm.
Bảy rẽ tám ngoặc, đống lầu cao cao kia hiện ra trước mắt.

Đứng trước núi cao mới hay mình nhỏ bé thế nào, đồng thời, cũng biết rằng núi cao bao nhiêu.
“Chính là chỗ này.” Đi đầu bước vào.
Tựa như nhà quê lên phố, thật sự là dù ở thời bình, cũng chưa thấy qua nơi nào đẹp mắt thế này! Ánh mắt đều chẳng đủ dòm.

Những thứ trong cao ốc vốn dĩ không thể xuất hiện ở mạt thế này được. Dường như mạt thế tới, khoa học kỹ thuật thình lình tiến bộ nhảy vọt. Người mặc áo blouse trắng tới tới lui lui, hẳn là phụ trách nghiên cứu; có quân phục màu lục, là người quân đội; có… Hình như mỗi màu sắc đại biểu cho một nhóm người.
Đại sảnh trước cửa, một cái bàn vòng tròn lớn bên trong có vài cô gái trẻ xinh đẹp đang ngồi, thỉnh thoảng sẽ có điện thoại hoặc là có người tới hỏi thăm công việc.
Hai bên là cầu thang lượn vòng cùng thang máy lên thẳng. Mọi người vội vàng qua lại, ai ai cũng vội vã. Ở đây nơi có màu trắng cùng màu lục là bận bịu nhất. Có người trực tiếp leo lên xe trượt, “Vèo” lướt qua. (X: xe trượt, ta nói nôm na thôi, chớ chẳng bik đang nói tới loại nào, coi hình thì nhiều loại quá nên ed ra vậy lun)

Bầu không khí học thuật chính trị nghiêm túc cùng gọn gẽ với bên ngoài đối lập như hai thế giới.

“Trước tiên các người cần phải kiểm tra một chút.” Đội trưởng bất đắc dĩ xòe tay, tỏ vẻanh ta cũng chẳng có cách nào.
Người ở khu kiểm tra không nhiều, rất nhanh liền đến phiên bọn họ.
Vào cái phòng nhỏ bịt kín kia, một mảng trắng lọt vào trong tầm mắt, trên đỉnh đầu là thanh âm của nhân viên kiểm sát không chút tình cảm: “Bắt đầu.”
Ánh sáng màu đỏ quét một lần từ chân đến đầu. Tiếp đó dấu hiệu màu lục sáng lên. Cửa trước mặt mở bung. Mục Siêu chớp chớp mắt, cứ vậy rồi đi ra.

Ngay cả Phi Ly trong đội cũng không ngoại lệ. Mọi người đều bị ánh sáng quét một lần, chẳng hiểu mọe gì đối mắt với nhân viên kiểm tra cũng đang ù ù cạc cạc.
“Xong rồi hả?”

 “Mấy người ăn gì lớn lên?”

Lời vừa ra khỏi miệng, đều cùng sửng sốt. “Dĩ nhiên, kiểm tra chỉ đơn giản thế thôi, đây là do tiến sĩ Khương cùng tiến sĩ Lưu đồng phát minh. Tuyệt đừng nghi ngờ độ chuẩn xác của nó!” Nhìn ra được, nhân viên kiểm tra này thập phần sùng bái hai vị tiến sĩ trong miệng của cậu ta.
“Phải rùi, tôi cảm thấy thiệt khó hiểu, mạt thế các người ăn gì vậy? Sao không kiểm tra ra được chút gì hết?” Bình thường vào lúc máy kiểm tra bên trong cơ thể có quá nhiều “rác rưởi” sẽ cảnh báo.

Mục Siêu dừng một chút, không biết nên nói chi, vào lúc này, một câu quát lớn ngắt ngang mọi người.

“Tôi nói rồi! Tôi không cần mấy người nhét thêm người vào! Cái đám tâm tư không thuần đó đừng hòng bước vào phòng thí nghiệm của tôi!” Phía trước đột nhiên kêu lên.
Ánh mắt ngó theo đám người nhìn lại, một người đàn ông trẻ tuổi mặc áo blouse trắng lớn tiếng quát la, vung tay đánh rớt cái tay của người mặc áo màu đen đối diện đang khoát trên vai mình.

Khuôn mặt béo tròn của người bận đồ đen đỏ lên, không biết là tức hay thẹn.

Người đàn ông tuổi trẻ vòng hai tay trước ngực, không bị ảnh hưởng chút nào từ biểu tình người đối diện. Cằm hơi giương lên, khuôn mặt xinh đẹp đầy vẻ khinh thường.”Đừng tính toán chi nhiều, Khương gia có tôi đây, mấy người đừng mơ tưởng nữa!”
Nói xong, liền muốn đi về phía thang máy.

Vừa đi một bước, cổ tay phải liền bị nắm. Lực túm mạnh kéo ngược về sau khiến y thiếu chút nữa đứng chẳng vững. Bất quá nét mặt nọ cho dù đang thở gấp cũng đẹp tới nổi làm cho người ta bối rối.
Người trẻ tuổi mặc blouse trắng này là ai? Dĩ nhiên là Khương Hiệp.

“Khương Hiệp cậu đừng lên mặt không biết xấu hổ!” Người đàn ông đối diện Khương Hiệp mạnh mẽ siết chặt tay y. Trong ánh mắt trừ tức giận còn hiện lên ánh sáng tham lam.
“Buông ra.” Trên mặt Khương Hiệp là chán ghét cùng cực, chẳng thèm che dấu nội tâm của mình.

Người đàn ông kia hăng hái, hai người ở trước mắt bao người bắt đầu cò cưa.

“Khương Hiệp, đừng cho rằng tên ranh con Giản gia kia che chở cậu cậu liền không có lo lắng!” Tên đàn ông hừ lạnh một tiếng. Nếu không phải vợ gã luôn thủ thỉ vào tai gã lằm bằm lảm nhảm để gã kiếm cho thằng con công việc thanh nhàn trong sở nghiên cứu. Vừa dịp gã nghĩ tới thằng con mồ côi này của Khương gia, thằng nhãi con này đúng lúc hợp khẩu vị của gã.
Khương Hiệp khi nghe tới “Giản gia”, đồng tử hơi hơi co rút lại. Động tác giãy dụa trên tay nhẹ bớt.”Không cần ông phí tâm.” Thấy đối phương tràn đầy lòng tin nhìn mình, Khương Hiệp đột nhiên tươi cười quỷ dị: “Ông không phải muốn tôi sao? Vợ ông biết chứ? Cấp trên biết chưa? Ha ha, tuy dị năng giả hệ não vực căn cứ có, nhưng thiếu mất một người như tôi thì ông cảm thấy sẽ xảy ra chuyện gì?”

Người đàn ông nọ cứng đờ. Khương Hiệp thừa dịp lúc này bất ngờ móc dao phẫu thuật từ trong túi ngoài áo blouse, đâm về tay tên đàn ông còn đang siết tay y.
Cũng may tên đàn ông có cảnh giác, lập tức thu tay. Dao phẫu thuật của Khương Hiệp không đâm trúng gã, không giận còn cười, khuôn mặt xinh đẹp trở nên quyến rũ khó tả.
Tên đàn ông nọ nhìn Khương Hiệp mà ngây người, người chung quanh cũng mất hồn ngắm nụ cười sáng lạn của Khương Hiệp. “Tên hèn nhát” đây là khẩu hình mà Khương Hiệp hé miệng ngậm miệng nói xong.


Mục Siêu cảm thấy người đàn ông trẻ tuổi kia quả thực nóng tính hệt như cậu nha! Trong túi giấu dao phẫu thuật gì đó, đặc biệt đáng khen nhá! Nhớ tới bác sĩ như mình trước kia sống lại không làm như vậy… Thiệt thất vọng.
“Y không đẹp được như em.” Thẩm Sâm đột nhiên từ tốn nói.

Anh ra vẻ chân tình là để nói điều đó đấy hử? Σ(`д′*)

“Em nhìn chằm chằm y chẳng lẽ không phải vì bộ dáng y đẹp sao?” Thẩm Sâm nghi hoặc hỏi.
Nhìn nhau chẳng nói chi… Mục Siêu không biết nên nói gì luôn, chẳng lẽ nói cậu đặc biệt cố chấp với dao phẫu thuật ư. Sẽ không bị cho là biến thái chớ?
Văn phòng Giản Thành ở lầu sáu. Đội trưởng quẹt thẻ thân phận của mình trước thang máy. Thẩm Lộ mắt sắc, có thể nhìn thấy chấm tròn màu lục trên thẻ.
Cậu ta lại quay đầu nhìn ngó, mỗi thang máy đều có người đứng chờ đằng trước. Mỗi người lúc vào đều phải quẹt một chút.


Dẫn tới trước cửa, đội trưởng còn chưa gõ, liền nghe thấy người bên trong tức giận cao giọng rống lớn: “Tôi làm càn? Ha ha, Giản thiếu vạch kế thật hay! Tình nhân trong mộng của anh vừa đến, anh liền đá tôi qua một bên?”
Đội trưởng nghe, vẻ mặt lúng túng nhìn về phía mọi người. Này là…

Mục Siêu chỉ cảm thấy thanh âm này rất quen nha. Í ——

Trong phòng truyền đến thanh âm trầm thấy lại bất đắc dĩ của Giản Thành: “Cậu đừng quậy nữa giùm, tôi có nói cậu đắc tội Lưu Quốc Quân là không đáng… Gì mà tình nhân trong mộng chứ…”
“Lưu quốc quân đáng đời gã! Vì mọe gì mà tôi phải cúi đầu nhận sai với gã.”

“Gã hiện giờ là quản lý kho lúa, chúng ta không thể động tới gã.”
“Cho nên tôi chính là vật hi sinh của anh hả? Quả nhiên chỉ thấy tài năng mới cười ha. Thủ đoạn của Giản thiếu tôi đã thấy rõ rồi.” Tiếng bước chân vang dội dần dần tới gần cửa, cái này là dùng sức dậm chân chắc luôn.

Cửa bị lực mạnh mở ra, mọi người bên ngoài lập tức vào trạng thái chim muôn bay loạn, nhìn nơi này ngó nơi kia, nhìn a nhìn. Khương Hiệp trực tiếp vượt qua mọi người, nổi giận đùng đùng đi ra ngoài.
Giản Thành đứng ở bên trong rối rắm, hôm nào đó Khương Hiệp uống say, chạy tới nhà gã mượn rượu làm càn, tiếp đó hai người chẳng biết sao lại qua đêm bên nhau. Sau việc đó gã muốn chịu trách nhiệm với Khương Hiệp, liền định nghĩa quan hệ của cả hai thành tình nhân, nhưng giờ mới cảm thấy, có người yêu luôn thích tạc mao như vậy thiệt là luống cuống chân tay.

“Giản bộ trưởng, người ngài nói tôi đã dắt tới.” Đội trưởng gõ gõ cửa, đi vào trong.

Giản Thành nhìn mấy người đi theo sau. Bị nghẹn một chút, yên lặng trừng mắt nhìn đội trưởng đi đầu dẫn người vào kia.
Binh đoàn trường ngố vuốt chỗ bảy tấc của mình, anh ta có làm gì sai hả? Giản bộ trưởng sao trừng mình như thế chớ. Chậc —— đàn ông muốn tìm bất mãn thiệt đáng sợ nha ==.

“Các người, đều nghe thấy?”

Mục Siêu gật đầu: “Tôi thấy anh an bài xong cho bọi tôi rồi mau chóng đi nhận lỗi đi.” Sau đó mưa phùn tung bay kể từ đầu tới cuối chuyện vừa mới phát sinh ở dưới lầu, chỉ thấy mặt Giản Thành trước đen sau trắng.
“Tôi gọi thư ký đưa mọi người đi. Tôi có việc gấp đi trước.” Vớ lấy cái áo trên lưng ghế dựa, vội vã tông khỏi cửa. Gã vừa rời đi, tiếp đó liền có một cô gái trẻ bước vào. Nói là cô gái trẻ, cũng già dạn lắm, một chút cũng không bị ảnh hưởng bởi hành động của ông chủ.
Tiếp theo đoàn người đi theo sau cô gái trẻ, Mục Siêu lôi kéo Thẩm Sâm cùng đi theo ở sau cùng.

“He he, vò giấm Thẩm, giờ không ăn giấm nữa nhé?” Thẩm Sâm để ý việc Giản Thành có ý với cậu, cậu làm người yêu sao lại không biết chứ?

Thẩm Sâm ho nhẹ một tiếng, không có phái biểu lên tiếng, bất quá bước đi thoải mái vẫn tiết lộ khoái trá trong lòng hắn.

Bên kia, Giản Thành khi đuổi tới, trong phòng thí nghiệm riêng của Khương Hiệp lại chẳng thấy y đâu. Hỏi vài trợ thủ của Khương Hiệp cũng không biết nữ vương đại nhân cao ngạo nhà gã đi đâu nha.
Nhớ đến chuyện Mục Siêu kể trước đó, Giản Thành liền muốn mắng tên miệng rộng là mình. Bất quá giờ quan trọng nhất chính là tìm được bảo bối yêu nhà gã đang mất tích. Hu, họa từ miệng ra mà…


Tác giả có chuyện muốn nói: kỳ thật những CP trong văn đều là điểm manh của tui

( “) thật sự chẳng thích viết mấy cái nơi công nghệ cao này nọ chút nào.

Ưm đừng

X: cái dòng cuối của bà là sao nha o.0
(X: Khương Hiệp từ chương này sẽ đc xưng là y – vì cỡ tuổi GT mà xưng cậu mãi cũng kỳ, mấy chương trc tui kh sửa đâu nha, đừng thắc mắc, lười lắm cơ)



Chương 54: Cố nhân, Thi triều



Thả ba lô trong tay xuống, tỉ mỉ nhìn quanh chỗ ở tạm thời của bọn họ.

Giấy dán tường màu vàng nhạt có hình hoa sồ cúc (X: cúc non), đồ gia dụng màu sáng hoặc tông màu ấm, không nơi nào không để lộ hơi thở mang không khí gia đình.
“Gần bên có cửa hàng đồ gia dụng, bởi vì không làm nổi nữa, nên x gia dụng nơi này đều là từ bên đó dọn qua, mọi người nếu muốn sửa đồ dùng gì, có thể lấy điểm tích tới đổi.” Thư ký đã sớm nhìn ra mấy người vừa đến này là bạn bè của ông chủ cô.

Đây là chiến thuật tâm lý nha? Khiến người ta có cảm giác ấm áp như ở nhà?

Bất quá sự thật cũng đúng là như thế, đối với nhóm dị năng giả luôn trường kỳ bôn ba tìm kiếm đủ kiểu đủ loại vật tư cùng làm nhiệm vụ bên ngoài, hoàn cảnh nhà cửa ấm áp có thể kêu gọi phần lớn lòng trung thành trong thâm tâm người. Cho nên bất luận kiếp trước của Mục Siêu hay hiện tại, căn cứ Tây Bắc vẫn là nơi có dị năng giả trú ngụ nhiều nhất.

Đội ngũ dị năng đăng ký, nhân tiện làm một ít nhiệm vụ. Dị năng ở căn cứ Tây Bắc thì không cần che che giấu giấu. Vì thế Kiều Viễn hệ mộc đi giúp thúc hoa màu, chi cần thực hiện dị năng một lần, lúa mạch liền cao tới thắt lưng.

Người quản lý ruộng đồng vui muốn khóc ngất luôn.

Cũng chẳng phải là không có dị năng giả giúp đỡ họ, cũng đâu phải không có người có hiệu suất nhanh như vậy, chỉ là đám đại thần nọ thường nắm giữ một đội ngũ, chỉ đi săn lùng vật tư.
Đội Mục Siêu ra ngoài làm nhiệm vụ, tiến triển cũng rất suông sẻ.

Từ sau khi ở nhà xưởng nọ thấy qua loại tang thi nhân chủng, họ vẫn chưa gặp lại loài tang thi có trí tuệ đó nữa.

Hiện tại dị năng của mọi người đều dừng lại không tiến ở cấp sáu bậc trung. Dù là Mục Siêu hay Thẩm Sâm cũng đều bị vây ở cấp bậc này. Lúc trước mọi người ở trạng thái cấp năm đỉnh phong đối phó loại nhân chủng rất khó khăn, Thẩm Sâm còn bị cắn tới hôn mê (mặc dù một phần nguyên nhân là do thức tỉnh song hệ dị năng). (X: kh phải từ đầu là thức tỉnh hai loại à, hay ta nhớ nhầm +.+llllllll)

Loại nhân chủng nhất định không chỉ có một con mà bọn họ đụng phải kia; trong bóng tối, chúng nó ẩn nấp, chờ đợi thời cơ.
Mục Siêu không tìm được Giản Thành, tin tức này vẫn chưa thông báo được.

Bất quá cậu không nói, không có nghĩa năng lực thu thập tin tức của căn cứ sẽ chậm.
“Báo cáo, A thị phát tín hiệu cầu cứu đột nhiên bị ngăn ra. Đội ngũ chúng ta phái đi cứu viện A thị cũng không liên lạc được!” Người ngồi ở trước máy móc xoay người báo cáo với cấp trên đứng phía sau.

“Báo cáo, căn cứ B thị cách đây một tuần có phát ra mấy đoạn tín hiệu yêu cầu trợ giúp, nhưng rạng sáng hôm nay đột nhiên mất tin tức. Có phái đi giúp đỡ không?” Một người trong họ cầm một sấp tài liệu hỏi.

Người của khu quản lý tình báo càng ngày càng cảm bất thường.

“Cho tôi xem A thị cùng B thị phát ra cái gì.”

Hai nơi đó đều là thành thị phía nam, chỗ nào cũng rất gần. Chỉ khác là, A thị là thành thị bậc trung, lực lượng chưa tạo thành hình thức căn cứ. Mà B thị đã tự lập căn cứ.
Rõ ràng một tuần trước, căn cứ B thị còn truyền đến tin tức có thể tự thu thập.
“Tít —— tít —— yêu cầu trợ giúp! Yêu cầu trợ giúp!”

“Tít —— tang thi —— nhiều lắm —— là thi triều!”

“Tít —— a a a đã trèo tới đây!”

“…”
Tiếng kêu la ồn ào xen lẫn với thanh âm súng đạn, người đàn ông luôn tiếp xúc với súng đạn này còn có thể nghe ra tầng suất âm thanh bom phát nổ. Hai tin cầu cứu đều như nhau, ban đầu lộ vẻ mỏi mệt, tiếp đó là vô hạn sợ hãi. Sau cùng lặng yên không chút tiếng động.
Việc lớn rồi! Người này cơ hồ là trong nháy mắt giật bắn từ trên ghế dậy, cầm hai phần báo cáo lao vụt ra ngoài.

Nếu như gã đoán không sai, vài căn cứ kế tiếp đều không có năng lực ngăn cản đợt thi triều này như căn cứ B thị, phỏng chừng cũng không cầm cự được bao lâu. Hai căn cứ Tây Bắc cùng Tây Nam, còn có Đông Bắc căn cứ chính là ba căn cứ lớn nhất định sẽ đưa tới từng nhóm người may mắn trốn được còn sống sót.

Khi gã vội vã đi tới văn phòng lãnh đạo nói ra suy đoán của bản thân, lúc này căn cứ Tây Bắc, Tây Nam căn cứ cùng căn cứ Đông Bắc ngược hướng còn cách bọn họ một dãy Thái Hành Sơn, đều đang nghênh đón nhóm người đào vong đầu tiên của mình.  
Mà tin tức bọn họ mang đến, khiến mọi người nghĩ đã có thể an tâm sinh sống đều vô cùng hoảng sợ.

Trước cửa Tây Bắc căn cứ.

Đám người Mục Siêu vừa làm nhiệm vụ trở về, chỉ thấy rõ ràng đâu phải thời gian mở cửa thành, lại có rất nhiều người đứng xếp hàng chờ kiểm tra.
Ngay cả hàng dị năng giả cũng đứng đầy người. Những người đó không giống cư dân của Tây Bắc, họ phong trần mệt mỏi, ánh mắt nhìn cửa thành chỉ lộ một chút chờ mong trong nỗi tuyệt vọng. Đây là chạy trốn bao lâu rồi nha. (X: phong trần – long đong vất vả)
“Lão cha! Hoàng… Hoàng!” Phi Ly chỉ vào đoàn xe cách đó không xa đang xếp hàng chờ đợi nói. Bé còn nhỏ, cái đầu nhỏ nào nhớ rõ nhóm cô chú này, nhưng duy nhất có một người bé nhớ kỹ, chính là chú Hoàng luôn ghé vào lỗ tai bé liên miên cằn nhằn! Tên đầy đủ là gì nhỉ? Hông nhớ nữa!
Thẩm Sâm nhìn theo ngón tay Phi Ly chỉ, chỉ thấy một ký hiệu quen quen ở phía sau đoàn xe, càng thấy được không ít đội ngũ quen thuộc.
‘Lôi Đình’, ‘Phệ Huyết’… Đống xe dơ hầy, có đèn xe còn bị đụng tới nát bét thảm vô cùng, vậy mà đều là người của căn cứ B thị!

Gửi gắm Phi Ly xong, hai người Mục Siêu cùng Thẩm Sâm xuống xe.
“Lôi lão đại!” Cốc cốc cửa kính xe. Ra hiệu đối phương hạ cửa kính xe xuống.

“Là mấy người!” Gương mặt hàm hậu của Lôi Đình đột nhiên trở nên kinh hỉ.”Mau, có thể giúp đỡ bọn tôi không?!” Hắn vội vàng ngửa đầu hỏi.
Mục Siêu nhìn về phía chỗ tựa lưng ở giữa hai băng ghế xe rồi thấy một người nằm ở toa ghế sau. Nhìn lại bộ dạng gấp gáp của Lôi Đình, Mục Siêu gật đầu. Ba người chẳng kịp ôn chuyện, mở cửa xe, Mục Siêu cùng Thẩm Sâm liền nhìn thấy Tiểu Cảnh nằm ở chỗ ngồi phía sau hôn mê bất tỉnh.

“Tiểu Cảnh bị tang thi cắn, giờ biến thành như vậy.” Vẫn mê man, hắn chỉ có thể ngày đêm trông coi bên người Tiểu Cảnh, sợ bản thân không chú ý chút xíu thì Tiểu Cảnh liền rời bỏ mình.

Mục Siêu cau mày. Dị năng giả bị tang thi cắn sẽ mê man?
Lôi Đình thấy cậu nhăn mày, nghĩ cậu không tin. Lập tức giải thích: “Tiểu Cảnh là bị một con tang thi có hai cái đầu dài dài cắn trúng, vốn bọn tôi cho rằng con tang thi đó đã chết…”
Tang thi hai đầu! Mục Siêu đột nhiên nhớ tới đợt thi triều nhỏ vào cái đêm tuyết rơi đầy kia. Nhớ đến Thẩm Sâm bất tỉnh. Cậu lập tức gật đầu, ba người hợp lực nâng Tiểu Cảnh tới chỗ xe bọn họ.

Lôi lão đại vốn muốn đi theo liền bị Mục Siêu từ chối. Đành phải trơ mắt nhìn Tiểu Cảnh được bọn họ nhanh như chớp đưa vào trong căn cứ. Gờ hắn cũng chẳng còn cách nào. Chỉ có thể tin vào bọn Mục Siêu.
Hành động của ba người không phải bí mật gì, bất quá xe của Mục Siêu được sở nghiên cứu đặc biệt phê chuẩn, Lôi Đình là đội viên chủ chiến của B thị căn cứ ai ai cũng biết. Bởi vậy dù có tiếng nói dị nghị, nhưng rất nhanh bị đè ép xuống.


Vào phòng, Mục Siêu cùng Thẩm Sâm lập tức nhanh chóng đưa Tiểu Cảnh tiến không gian.

Thẩm Sâm lấy một bó dây thừng leo núi, hai người hợp sức trói chặt Tiểu Cảnh lại.

Nếu để Lôi lão đại thấy, nhất định sẽ nhảy tưng lên đánh hai người. Nhưng hành động của hai người Thẩm Mục bây giờ cũng chỉ là bất đắc dĩ. Trên người Tiểu Cảnh, miệng vết thương màu tím đen bên eo đã bắt đầu lan tràn, nếu như kề sát người cậu ta sẽ ngửi được một cỗ mùi hôi thối của người chết, móng tay cũng bắt đầu dài ra cứng lại.

Mục Siêu không ngờ rằng cậu trai trẻ trong trẻo này hiện tại lại biến thành như vầy. Cậu cũng chỉ có thể cố hết sức.

Trong nước màu trắng ngà, Tiểu Cảnh lẳng lặng nằm. Mục Siêu nâng đầu cậu ta. Chỗ bị cắn nơi eo Tiểu Cảnh, tuy không có nguy hiểm như Thẩm Sâm ngày đó, nhưng thời gian dài tròng trành khiến miệng vết thương của cậu ta chuyển biến xấu, tình huống hiện giờ so với Mục Siêu nghĩ lại nguy hiểm hơn nhiều.

Sợi tơ màu đen lúc lắc trong nước, bị tiêu diệt, lần đầu tiên Thẩm Sâm nhìn thấy trường hợp này.

Đen cùng trắng đấu đá, lại bị chôn vùi.

Tuy không nắm chắc điều gì, nhưng sắc mặt Tiểu Cảnh ngược lại dần dần tốt lên. Mục Siêu thở phào một hơi, xem ra nước không gian thủy vẫn dùng được.
Vì không muốn để Tiểu Cảnh phát hiện bí mật không gian sau khi tỉnh lại, hai người đưa Tiểu Cảnh về phòng, lấy từu trong không gian ra một cái thùng gỗ siêu to.
Mục Siêu ghé vào mép thùng, không ngừng thả nước không gian vào thùng gỗ. Nước màu trắng ngà từ bàn tay cậu chảy lên người Tiểu Cảnh.
Cái đầu đau đớn bị Mục Siêu lựa chọn lờ đi, nhưng sắc mặt càng ngày càng kém lại không gạt được con mắt của Thẩm Sâm.

Một thùng nước không gian lớn.

Mục Siêu chưa từng thử qua lần chuyển nước nào nhiều như thế. Khí lực toàn thân như nước bị tháo chốt, đàu cũng giật giật từng cơn từng cơn. Thẩm Sâm rõ ràng nói gì đó bên cạnh cậu, nhưng chỉ thấy miệng đóng mở, thanh âm một chút cũng chẳng nghe ra.
Mục tiểu gia vẫn luôn khỏe mạnh rốt cục té xỉu trước mặt Thẩm đại đại.


Chăm lo tiểu thụ nhà mình ổn thỏa cuối cùng dành chút thời gian đi coi Tiểu Cảnh đang mê man, Thẩm Sâm suýt chút nữa bị dị năng bay cắt trúng mũi.
Cố ngăn không ra tay, vì đối phương là tiểu Mộc đầu bất tỉnh đổi lấy!

“Ôi trời? Thẩm Sâm?” Một tay Tiểu Cảnh túm tấm rèm không biết giựt từ đâu xuống quấn quanh thân thể, tay còn lại vẫn duy trì động tác phát dị năng, kinh ngạc nhìn Thẩm Sâm xuất hiện ở cửa phòng.
“Cậu, làm, mịa, gì?” Bốn chữ chui ra từ hàm răng của Thẩm đại đại. (X; ảnh đang nghiến răng nói đó mà)
Nghĩ tới bản thân vừa rồi YY quá trớn, lập tức ho khan vài tiếng, đồng thời trong lòng oán hận Lôi Đình làm mình hư hỏng theo ổng.

Hít lửa giận, Thẩm Sâm xoay người vào một phòng khác. Một lúc sau thì đi qua ném mấy bộ quần áo.”Là của tiểu Mộc đầu, cậu mặc tạm đi. Tôi đi thông báo Lôi Đình tới đón cậu.”
Kỳ thật không cần hắn thông báo, Lôi Đình đã sớm đi theo những người khác trong tiểu đội của Mục Siêu vào nội thành. Họ tuy là nhân sĩ* đào vong, nhưng là người quen của Giản Thành, hiển nhiên là sẽ nhận được chút ít đặc biệt. (X: * người có tài)
Đội viên nòng cốt của  ‘Lôi Đình’, như Hoàng Phong, Quân sư đều chờ theo vào nội thành; nhân sĩ sau màn của ‘Phệ Huyết’ vốn là Giản Thành, còn được chăm chút nhiều hơn. Những người còn lại là cư dân trung thành (X: là thành giữa như ngoại – trung – nội ấy). So với đám người trốn ra từ căn cứ B thị, đãi ngộ cho bọn họ đã rất tốt rồi.

“Sao mấy người lại tới đây?” Tất cả đều là người quen, hiện tại túm tụm ngồi lại, dĩ nhiên muốn hàn huyên nguyên nhân họ chạy trốn.
Ngay tới Hoàng Phong luôn luôn lảm nhảm lải nhải lúc này cũng căm bặt. Bầu không khí vốn náo nhiệt thoáng một cái phủ lên một tầng đau buồn.

Thẩm Lộ bịt mồm mình, thầm mắng bản thân na hồ bất khai đề na hồ. Nhân số đội ngũ này đó sụt giảm lợi hại. Không gặp được thứ gì nguy hiểm thì còn có thể là cái méo gì nữa.

(X: Na hồ bất khai đề na hồ" [壶不开提哪壶], là thành ngữ ý chỉ : "Nếu một ấm nước không sôi, nó sẽ không tạo ra bất kì âm thanh nào." Đó ý là ấm bị hỏng. Nếu một người cố ý chọn ấm như thế, thì có nghĩa người đó cố ý công khai điểm yếu hay bí mật của một người nào đó." Mượn từ http://www.truyenngan.com.vn/tieu-thuyet/truyen-ngon-tinh-hien-dai/371-chuyen-cu-cua-lich-xuyen/9098-chuong-24.html)
“Không sao, cho dù mấy người không hỏi, chúng tôi cũng sẽ phải lập tức báo cáo lên thượng tầng căn cứ.” Quân sư xoa xoa Hoàng Phong ủ rũ. Người này tuy nói nhiều nhưng trong đội, quan hệ giữa hắn cùng các đội viên là tốt nhất. Chúng tôi gặp thi triều.”
Mọi người nghe Quân sư nói một mạch, nghĩ tới các loại đau thương tuyệt vọng khi căn cứ bị thi triều công kích. Nhìn đồng loại chết thảm trước màn ảnh, tang thi lúc nhúc vây lắp ống kính… Từng tấm từng tấm. (X: chắc thấy qua camera)

Thẩm Lộ thình lình nhớ tới gì đó, “Bọn này đã gặp qua loại tang thi nọ. Chị dâu gọi nó là… loại nhân chủng.”

“Mọe gì?! Có thể chỉ huy đàn tang thi?!” Trong phòng họp bufnh nổ một tiếng thét kinh hãi. Sau đó thanh âm chụm đầu ghé tai thảo luận đứt quãng.
Tin tức này không riêng gì căn cứ Tây Bắc, Tây Nam căn cứ cùng căn cứ Đông Bắc cũng đồng thời nhận được.

Phản ứng của đám cao tầng thần kỳ hệt nhau. Không tin nổi lại không thể không tin. Đây là do đích thân người trốn ra được từ căn cứ phía nam trải qua.

Quần áo rách bẩn, tóc dơ rối, phong trần phừ phạc. Khi nói tới đoạn nguyên nhân trốn chạy, đồng loạt tự kể trong tiếng khóc rấm rứt nức nở. Họ trốn được, nhưng càng có nhiều người bị giữ lại nơi đó, có lẽ sẽ không ra được nữa.
Ba căn cứ cỡ bự tức khắc mở hội nghị khẩn cấp. Thương lượng đối sách.

Ngày 20 tháng 1 năm 2097.

Tang thi mới chính thức xuất hiện trong mắt mọi người. Được mệnh danh là: loại nhân chủng.

Ngày 31 tháng 1 năm 2097.

Vốn là ngày cả nhà cùng vui, nào ngờ toàn cầu lại lâm vào khủng hoảng cùng xót xa cùng cực. Cho dù là Trung Hoa hay nước Mỹ, bất luận là màu da nào. Đều bị thi triều khiến cho hoảng hốt lo sợ.

Ngày 15 tháng 2 năm 2097.

Căn cứ P thị rơi vào tay giặc.
Trong những người trốn ra từ P thị căn cứ, có thân binh của Tần Hướng Hải. Gã đang cầm một cái hộp nhỏ, trong đó là ảnh chụp của Tần Hướng Hải cùng Tần Miên.
Thân binh không nói gì. Tần Miên cũng không hỏi tới. Chỉ là cầm lấy cái hộp nhỏ rồi nhốt bản thân trong phòng. Một hồi. Mọi người nghe được tiếng khóc cực kỳ bi thương trong phòng cô.

Ngày 1 tháng 3 năm 2097.

Căn cứ Đông Bắc bị thi triều bao vây. Thế công mạnh mẽ, lệnh khiến thượng tầng Đông Bắc căn cứ không thể không ra quyết sách toàn căn cứ đi về hướng tây.

Ngày 15 tháng 3 năm 2097.

Căn cứ Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc chính thức hợp thành một, thay tên là căn cứ Bắc Bộ. Bắc bộ này cũng nơi cuối cùng người Hoa quốc nhân có thể sinh tồn. Mà chính vào lúc này, nhân viên nghiên cứu rốt cục phát hiện quy luật di chuyển của tang thi triều. Bọn nó xuất phát về Thái Hành Sơn!
Không phải căn cứ nào cũng lâm vào phạm vi công kích của thi triều. Rất nhiều căn cứ cỡ nhỏ tránh được kiếp nạn lần này.

Mà mọi nơi trên thế giới cũng đã phát hiện vấn đề này. Tang thi chỗ bọn họ đều đi về một hướng. Vì thế người thống trị ở các quốc gia hạ lệnh vứt bỏ căn cứ, xây dựng căn cứ mới thì tránh được phạm vi của thi triều.

“Vì sao đám tang thi giờ mới di chuyển về phía Thái Hành Sơn?” Khương Hiệp một tay chống má, một tay cầm dao phẫu thuật. Giữa những ngón tay thon dài, ánh đao rét căm.

Mục Siêu cũng nghĩ không thông chuyện này. Tuy rằng loại nhân chủng có thể chỉ huy tụi tang thi mới xuất hiện mấy tháng gần đây. Thế nhưng thời gian ẩn nấp cũng khá lâu.
Hai người này một người nghịch dao phẫu thuật, một người lau chùi đường đao trên đầu gối, bộ dạng rõ ràng xuất chúng khiến người ta tuyệt đối quay đầu 100%. Đều cùng thắc mắc một vấn đề.
Giản Thành không biết làm mọe gì để khuyên Khương Hiệp trở về, nhưng hai người đã hạnh phúc bên nhau. Tính nết Mục Siêu cùng Khương Hiệp thập phần tương tự. Rất nhanh liền thành bạn tốt khuê (? ) trung. (X: khuê – khuê phòng, ý chỉ bạn bè tâm giao hợp tính hợp nết giữa đám con gái, mà bà tác giả cứ để dấu ? này chi, đã ghi rồi thì để mọe đi =.=lllll)

“Cho dù nói gì, nhìn hướng di chuyển của thi triều hiện tại. Rất mau sẽ trở lại bên này của chúng ta.” Thẩm Sâm chỉ vào bản đồ nước Hoa treo trên tường, chưa bao giờ như lúc nào, cái chốn nhìn như con gà trống này khắp nơi đều là người, hành trình di chuyển của mọi người đều là từng người chen nhau mà đi. Nhưng giờ đây… (X: chỗ này ta chém, thiệt chả hiểu)
Ánh mắt mọi người đều nhìn dấu hiệu mũi tên kia trên bản đồ, mũi tên màu đỏ thẳng tắp chỉ về phía bọn họ. Càng khiến người ta khó hiểu không riêng gì thời gian hành động của thi triều, mà là đống mũi tên bắt đầu từ căn cứ Đông Bắc kéo nửa vòng xuống dưới chỉ thẳng về hướng căn cứ Bắc bộ.
Vì quái gì còn lượn vòng qua Thái Hành Sơn?



Tác giả có chuyện muốn nói: tới đây nhìn ra được chưa? Sắp kết thúc.

Cúi đầu.


Chương 55: Đội ngũ Nam Chinh




Cánh quạt vùn vụt xoay tròn cuốn theo dòng khí mãnh liệt, trực thăng màu đen vững vàng đáp xuống sân bay trên mái nhà. Thổi vạt áo người ta bay lộn xộn.
Một người bước xuống từ trực thăng, bối rối hoảng loạn, bất chấp tốc độ gió lớn thổi mạnh tới nỗi gã nghiêng trái ngã phải, chạy hộc tốc về phía trước.
“Đội trưởng! Đội trưởng! Đằng trước, phát hiện tung tích tang thi triều!”


Gọi là căn cứ Bắc bộ vậy thôi, nhưng hai căn cứ Tây Bắc cùng Tây Nam đều rất tách biệt. Từ khi Trần Thiên Vũ tiếp nhận chức vụ của căn cứ Tây Nam, nơi đó càng ngày càng trở nên thần bí.
Dị năng giả đi làm nhiệm vụ, người thường quản lý gieo trồng chăn nuôi, cao tầng chủ trì căn cứ … Đều không ai trông thấy thân ảnh bọn họ.
Tuy  có Tây Nam căn cứ đứng trước làm bình phong, nhưng một khi căn cứ Tây Nam bị phá, họ cũng đâu chiếm được lợi lộc nào.

“Bộ trưởng. Căn cứ Tây Nam yêu cầu trợ giúp.” Thư ký đặt một phần tài liệu trước mặt một ông lão tóc trắng xoá thần sắc nghiêm trang.
Phòng họp một mảnh im lặng, không ai dám nói nhiều thêm một câu. Chỉ có thanh âm ông lão lật giở tài liệu, lộ ra sự yên tĩnh khác thường.

“Ba” tài liệu bị vứt lên bàn. Ánh mắt ông lão chậm rãi quét tới, xẹt mau qua nét mặt mỗi người đang ngồi.

“Ta biết mấy người chê ghét bộ xương già ta đây, còn mơ tưởng nắm quyền.”

Những lời này vừa ra, sau ót những người có tâm ướt rượt một mồ hôi. Sống lưng lạnh toát. Cho dù đã cách một thời đại, những chuyện kia đến lúc này đã thật xa xôi, mà khí thế của người này vẫn không giảm như năm đó! Hoặc nên nói, lắng đọng so với năm đó càng sâu!
“Tuy nhiên, ” một bàn tay cứng cáp đầy nếp nhăn đập lên mặt bàn.”Hiện tại là giờ phút nào mấy người chắc không cần ta nói, thu lại tư tâm của mấy người. Tiểu Thành, phái người đi viện trợ căn cứ Tây Nam. Đối phương bất nhân, chúng ta cũng chẳng thể bất nghĩa.”
Có lẽ khi mới bắt đầu, đối phương đã có chủ ý này.

Giản Thành nhận được lệnh, chớp mắt xoay người đi tập trung nhân thủ.

Không biết là ai loan tin chuyện cao tầng phái người đi viện trợ căn cứ Tây Nam ra ngoài. Thi triều lần này khủng bố như vậy. Bọn họ nghe ngóng tin đồn là có thể biết được.
Giản Thành bắt đầu những ngày bị mọi người vây cửa, nguyên nhân không gì ngoài mong Giản Thành đừng tuyển chọn người thân bạn bè của họ. Thậm chí có người không để ý quy định hnug hăng từ trung thành xông vào nội thành.

Ông cụ bà lão đầu tóc hoa râm, phụ nữ mang thai, vợ ôm theo con nhỏ, đủ loại dáng vẻ, họ người đứng kẻ quỳ trước mặt Giản Thành, khóc than trong nhà mình có bao nhiêu khó khăn, chỉ có một đứa con như thế thôi. Ầm ĩ, nhưng chẳng ai đến can ngăn việc họ phải quỳ trước mặt một người đàn ông xa lạ.

“Chỉ huy Giản cũng có lúc phiền não nha.” Trên đùi có người ngồi xuống. Giản Thành ngẩng đầu nhìn, thấy Khương Hiệp nét mặt quyến rũ mặt chăm chú nhìn gã.
“Giờ làm sao đây?” Gã bị vây vẻn vẹn mới một ngày, thấy những người đó, đầu tiên là khiếp sợ, cảm động, nhưng càng về sau, gã càng thấy phiền. Hai tay vòng quanh vòng eo mảnh khảnh của Khương Hiệp, đầu vùi vào lòng Khương Hiệp, ngửi mùi thuốc sát trùng trên người đối phương. Cái đầu bưng bưng chợt yên tĩnh lại.
Khương Hiệp vỗ từng chút từng chút lên lưng nam nhân. Hai người ôm nhau ngồi trên sofa, không nói gì, lại ấm áp vô cùng.

Giao thời gian tập hợp đội ngũ là hai ngày.

Giản Thành vốn để mọi người tự nguyện báo danh rốt cuộc không chịu nổi nữa. Ở quảng trường trung thành lần đầu tiên mở hội triệu tập tất cả dị năng giả.
Trong đám người nhốn nháo Giản Thành liếc mắt một cái là có thể nhìn rõ biểu tình của mọi người. Không thất vọng là nói xạo, gã hiểu được, nhưng không có nghĩa gã chấp nhận hành vi co đầu rút cổ của đám người này.
Có lẽ bởi vì xuất thân từ thế gia quân nhân*, gã phi thường minh mẫn với chức trách của mình. Cũng đúng là như thế, gã tuyệt đối không đồng ý với hành vi vì an ổn nhất thời mà lui tránh sau lưng người khác. (X: * nhiều đời làm quân nhân)

“Tôi biết các vị có oán hận. Các vị sợ chết.” Gã nhìn mọi người chung quanh phía dưới, ánh mắt lia đến chỗ nào, người nơi đó đều rụt cổ lại.

Cách đó không xa, gã có thể trông thấy Khương Hiệp mặc áo blouse trắng đứng giữa đội ngũ của Mục Siêu nhìn gã mỉm cười, mà Phi Ly tai mèo đuôi mèo vô cùng hưng phấn vẫy vẫy tay nhỏ chào hỏi với gã.
Giản Thành thiếu chút nữa không nghiêm túc nổi. Âm thầm điều chỉnh khống chế cảm xúc của mình tiếp tục nói: “Rất nhiều người ở đây, người nhà mấy vị đều đến cầu xin tôi, do đó hôm nay, ta mong các vị tự nguyện báo danh tham gia đội ngũ ‘Nam Chinh’.”

Gã vừa dứt lời, đứng mũi chịu sào chính là‘Phệ Huyết’ do chính gã dẫn dắt.

Đầu lĩnh không phải ai khác, chính là anh bạn nhỏ Đỗ Minh.
“Lão đại bọn em tung một vạn phiếu duy trì cho anh !” Đỗ Minh cũng không có dị năng, kỳ thật không tính thuộc hàng ngũ dị năng giả.
“Đỗ Minh nhóc không phải dị năng giả, không thể đi.” Giản Thành nhìn cậu con trai cơ hồ cao gần bằng gã này. Gã đến Tây Bắc căn cứ trước, nên cũng không biết căn cứ B thị bị tấn công ra sao, chỉ biết vào thời điểm gã không ở đó, người nhắn dùm mệnh lệnh của gã bất hạnh bỏ mình. Mà Đỗ Minh mang theo đám anh em đi tới căn cứ Tây Bắc.

“Em cóc sợ!” Hốc mắt Đỗ Minh đỏ ngầu, giơ cao nắm đấm, “Em là cô nhi, vợ tương lai của em cũng muốn đến Tây Nam căn cứ. Ah em trong đội của em phần đông đều chết trong thi triều ở B thị căn cứ, nên em nhất định phải đi. Ta không có lý do ở lại.”
Cậu nhóc nói đến căn cứ B thị, rất nhiều người đều sửng sốt. Bọn họ là theo đoàn người dị năng từ căn cứ khác nhau trốn tới đây, mà tình cảnh tạo thành cuộc chạy trốn của bọn họ ngày đó, vẫn như còn rành rành trước mắt.

“Còn ai muốn báo danh.”

Không có gì bất ngờ xảy ra, gã nhìn thấy tám người Mục Siêu tính luôn‘Lôi Đình’ bên cạnh đều giơ tay.
Sau đó binh lính canh giữ xung quanh đề phòng người bình thường phá rối giơ cao tay.
“Con ơi! Hãy báo thù cho ba con!” Hiện trường vốn thập phần im lặng, thình lình tiếng khóc kêu cao vút của một người phụ nữ vang lên. Mà một người đàn ông đứng ở trong sân, trong tiếng khóc lóc của người đàn bà nọ chậm rãi giơ cao tay mình.

Hệt như mở một cái chốt. Một tay, hai tay, ba tay… Càng nhiều người không chần chừ lưỡng lự nữa, họ giương cao cánh tay của mình, giống như nâng lên toàn bộ trách nhiệm bản thân.

Những người trong này, người trải qua thi triều chiếm phần đông.

Trong đám người thường đứng đây, càng ngày càng nhiều tiếng khóc một người tiếp một người tràn vào trong tai, nhưng không còn quỳ xuống van xin Giản Thành bỏ qua cho con cái họ nữa.
“Những thân nhân của người tình nguyện đi Nam Chinh, căn cứ đều sẽ chăm lo thật tốt cho mọi người.” Giản Thành nói một tràng từ đầu chí cuối kế hoạch đã định sẵn với mọi người.
“Anh lớn, anh, anh không sợ ư?” Một người đứng cạnh Thẩm Sâm do dự nhìn bọn họ.

Có lẽ là tác dụng tâm lý, người giơ tay, nguyện ý tham gia đội ngũ Nam Chinh, sống lưng cả đám đều thẳng tắp, nét mặt nghiêm túc. Mà người không nâng tay giống như trẻ con lên lớp không muốn bị giáo viên kêu lên bảng giải bài, co mình cúi đầu, cố gắng khiến cho bản thân trở nên nhỏ nhất có thể.

Thẩm Sâm liếc nhìn cậu nhóc trẻ tuổi một cái. Quần áo trên người cho thấy cậu ta chưa từng trải qua bất kỳ kiếp nạn từ khi mạt thế bùng nổ.
“Môi hở răng lạnh.” Hắn nhớ rõ chắc là thành ngữ này ha? (X: chỉ mối quan hệ mật thiết = câu máu chảy ruột mềm)

Thẩm đại đại không chắc chắn, đây là vào lúc bọn họ thảo luận, Mục Siêu nói. Mà cậu trai trẻ kia lại lâm vào trầm tư.
Giản Thành ở trên đài hỏi từng lần từng lần một. Tuy rằng người nhấc tay nhìn rất nhiều, nhưng đối với đội ngũ Nam Chinh mà nói, nhân số như vậy vẫn còn thiếu.
Cậu trai trẻ chậm rãi giơ tay lên. Ngoài đám người có người hoảng sợ kêu lên.
Hai người ăn mặc tuy rằng giản dị, nhưng binh lính đã ngăn cản đôi nam nữ có ý đồ xông lên này.
“Con trai con đừng có giơ tay. Ba mẹ phải làm sao đây hả?!” Người phụ nữ khóc lóc, mái tóc được cẩn thận chải vuốt tỉ mỉ vì bà liều mạng giãy dụa mà trở nên rối bù.
Cậu trai trẻ cau mày, cậu ta là con trai độc nhất trong nhà, sau mạt thế vẫn luôn được cha mẹ nuôi nấng, cậu ta không biết cảnh tượng những cư dân này trốn chạy từ trong thi triều có bao nhiêu khủng bố. Nhưng cậu ta muốn đi nhìn một chút.

“Mẹ!” Người chung quanh đều nhìn cậu, ánh mắt khinh thường. Mà mẹ của cậu ta đang quỳ trên mặt đất không ngừng van xin Giản Thành.

Người đàn bà nghe được tiếng của con trai cưng, lập tức quay đầu lại. Khuôn mặt đầy nước mắt chưa lau, quần áo tóc tai xộc xệch, đang quỳ trên mặt đất cùng cha cậu ta.
Mũi cậu trai trẻ đau xót, dưới cái nhìn chăm chú chờ đợi của cha mẹ mình, cậu ta nghe được bản thân nói: “Con sẽ không nuốt lời.”
Mẹ cậu ta thình lình như bị đánh, nhảy dựng lên chỉ vào mũi đứa con mà bà thương yêu: “Mày là độc đinh của nhà này! Mày chết rồi ai phụng dưỡng lo ma chay cho bọn tao! Đó là tang thi, rạch một đường nhỏ cũng đủ mày mất mạng!”

Con trai bà đang đứng trước mặt bà, bà vươn tay muốn túm lấy tay con mình, lại không kéo cậu ta về.
Cậu con trai chăm chú nhìn cha mẹ mình, cha cậu cũng đăm đăm nhìn cậu. Vành mắt hai người sưng đỏ, van lơn nhìn cậu ta.
“Ba, mẹ, con nào phải đi chịu chết, con đi là giết tang thi.”

“Không, mày không được đi! Mày làm vậy là bất hiếu! Là bất hiếu!” Ba cậu túm chặt lấy ống tay áo cậu. Nắm thật chặt, dường như sợ con trai sẽ chạy trốn.

Cậu trai trẻ cúi đầu nhìn bốn cái tay đang tóm chặt trên người mình. Cha mẹ cậu nói nhiều như vậy sao cậu lại không biết chứ,nhưng hiện giờ, vì nuôi cậu trưởng thành, họ phải ra đồng làm việc, phải cắt da lông cứng rắn của biến dị thú. Cậu không còn nhìn thấy mẹ đeo vòng ngọc bích nữa, bàn tay được bảo dưỡng đẹp đẽ nữa, cũng không còn thấy ba kéo đàn violon.

“Con nhất định phải đi, ta muốn bảo vệ hai người. Có lẽ, con chỉ giết được một tang thi, nhưng uy hiếp đối với hai người liền thiếu đi một mà nhỉ?” Từng tý từng tý đẩy hai tay của cha mẹ đang lôi kéo mình rồi nắm trong tay. “Lúc trước đều là hai người bảo vệ con, lúc này, đến phiên con.”
Hai tay trẻ tuổi chậm rãi buông ra bàn tay tràn đầy vết sẹo cục chai.

Nếu như vừa rồi cậu chỉ muốn đi lịch lãm một phen, nhưng giờ đây là vì bảo vệ cha mẹ mình.

Nhìn cậu trai trẻ trong đội ngũ đi Nam Chinh, lại có nhân bước ra, họ không nhấc tay, nhưng từng bước giẫm xuống đều vững vàng.

Yếu đuối cần tìm lý do cho mình, mà dũng khí cũng đồi hỏi sức chống đỡ lý do của mình.

Trong đám người vây xem, không ai tranh cãi ầm ĩ nữa, chỉ còn lại tiếng khóc càng lúc càng nhiều.

Giản Thành ngoài dự đoán người tập họp được đội ngũ Nam chinh, tuy nhiên chất lượng dị năng thế nào còn phải bàn bạc lại. Chỉ là căn cứ Tây Bắc có nhiều dị năng giả như vậy đã rất không tệ rồi.
Ngoại trừ đám người đó, còn có nhóm binh lính cấp trên cố ý phân xuống, cùng với một số dị năng giả có ảnh hưởng quyết định đối với căn cứ Tây Bắc.
Cao tầng có kẻ lo lắng đem một nửa thực lực đều chia ra đi trợ giúp Tây Nam căn cứ như vậy, lại khiến cho nhân số căn cứ bên mình không đủ thì làm sao đây? Tâm phòng người không thể không có, Tây Bắc căn cứ chỉ có một nửa năng lực chống cự là thời khắc yếu ớt nhất.

Rất nhiều người đều cực kỳ bất đắc dĩ, nhưng chỉ có thể mong mỏi, chờ đợi.

Mỗi người toàn thân là quần áo rằn ri.

Mọi người đứng trong thùng sau của xe quân đội. Người kề người, tuy không chật lắm, nhưng đại đa số đều là đàn ông cao to, dù có phụ nữ thì cũng không cùng xe với bọn họ. Nên càng thêm tùy tiện. Mùi gay mũi xộc lên.
Mục Siêu vốn muốn ngồi xe của mình, song lại từ bỏ ý tưởng này, thành thành thật thật đi theo đoàn bộ đội.

Tần Miên, Tô Viện ôm Phi Ly ngồi trong xe. Đội ngũ này dương thịnh âm suy, chỉ có mấy cô gái cùng một chú mèo. Hiển nhiên đề tài nhiều chuyện bà tám rộng mở tận cùng.

Nhóm thanh niên trai tráng bên ngoài biết bản thân phải ra chiến trường, trong đầu cũng lan man không dứt. Chỉ có Đỗ Minh bấu lên mép kính xe nhìn về phía Tô Viện trên xe.
Đường đi cực nhàm chán, bọn họ thật vất vả mới tóm được một đề tài, trêu chọc dáng vẻ của Đỗ Minh.
Da mặt Đỗ Minh đã sớm luyện được độ dày còn hơn tường thành. Một mực cho rằng hết thảy lời bông đùa thành chúc phúc.

“Ây da —— ai cốc lão tử…” Cái trán bị cốc một cái thiệt mạnh, người chung quanh đều nghe thấy tiếng cốc vang to.
Siêu đau nhá. Đỗ Minh ôm trán mặt đầy phẫn nộ quay đầu, chỉ thấy Mục Siêu ôm vai nhìn cậu ta.
“Ôi chao, chuyện gì thế, cha vợ đại nhân!” Đỗ Minh cuống quýt muốn cúi đầu sâu 900, mặt mũi xấu hổ đỏ rực. Nhưng trên xe chỗ chen còn chẳng có nào đủ dư cho cậu ta gập người. Thắt lưng vừa cong một nửa, mông liền chẳng rõ đụng trúng ai.

Ngay lúc cậu ta vừa cong thắt lưng, người trong xe đều chen lấn nhốn nháo oán hận không ngớt.

Mục Siêu thiếu chút nữa cười phun. Nhưng đối mặt với cái thằng tương lai sẽ bắt cóc con gái mình thì nhất định phải đối đãi rét căm như đông như đứng trước kẻ địch! Nhịn cười đã là gì chớ!
“Ai là cha vợ cậu? Cậu mà tèo là vừa lúc tôi tìm cho Tiểu Viện nhà tôi một người khác.” Nghĩ tới tiểu tử này vừa đến căn cứ Tây Bắc thì Tô Viện mỗi ngày đều mặt đỏ bừng trở về, trong lòng cậu nghẹn tức!

“Thưa cha vợ đại nhân con nhất định sẽ sống thật tốt!” Đỗ Minh he he cười trong lòng, cha vợ đại nhân đây là sợ cậu chết đây mà (thiệt hông) ! (X: dòng tr ngoặc của bà tác giả)

Đầu óc của thằng nhỏ này thật sự chưa tàn phải hông? Vì mọe gì mà cười ngu dữ?! Gả Tiểu Viện cho nó thì sau này sinh em bé có bị di truyền tính cách đần độn này không ta? Thiệt lo quá mà (Tiểu Mộc đầu cậu lo lắng sớm quá đó).
Một kẻ cười đần, một người suy nghĩ đã sớm bay tới nơi nào chẳng kéo về được.
Người đàn ông bên cạnh cuối cùng cũng chui ra được từ trong đám người chen tới lấn lui, tranh thủ hỏi: “Cậu trai này còn trẻ dữ ta, mẹ đứa nhỏ chắc cũng đẹp lắm hen?”
“Phốc!” Bị một câu gọi hồn về Mục tiểu gia lập tức phun.

Được xưng là “mẹ của em bé xinh đẹp” mặt lạnh te.

Biểu tình trên mặt của quần chúng vây xem nhìn bọn họ “Tụi tui ngây thơ lắm, tụi tui hông biết gì hết”. Ây nha, bộ dạng hai người này thật đẹp nghen, trẻ thế mà đã có con rầu, chắc chắn em bé cũng đẹp lắm lun.
Thì ra đâu chỉ có phụ nữ mới nhiều chuyện, đàn ông cũng lắm mồm ghê nha?

Trong thùng xe bên phụ nữ không một ai có thể may mắn đứng vững dưới sự tấn công của bán manh! Đều biến thành bà cô kỳ quái, hôn cái nè, sờ chút nè.
Phải biết có thể sinh tồn trong mạt thế, phụ nữ có dị năng là có vốn liếng của riêng mình. Nên cho dù là mấy dì kỳ quái thì cũng là dì kỳ quái xinh đẹp!

Ban đầu Phi Ly rất hưởng thụ, ngực mấy dì này mềm mại thoải mái quá! Thoải mái hệt như dì Tần í! Tốt hơn so với ba cùng lão cha nhiều, nhưng tiện nghi bị chiếm quá nhiều, ngay cả ngủ còn bị sờ mông nhỏ bé béo Phi Ly rốt cục chịu hông nổi. Hít hít mũi, đôi mắt đỏ lên muốn khóc. Cái chiêu trăm thử trăm linh này, càng đưa tới nhiều thêm tình yêu của mẹ từ mấy người phụ nữ.
Bị hun hun còn sờ sờ là ước mơ thiết tha của cánh đàn ông đối với nữ thần của họ?!

Đâu phải Phi Ly không thành đàn ông chân chính, nhưng trong lòng Phi Ly thuở còn bé tý, có bóng ma sợ hãi đối với nữ tính. Gián tiếp tạo thành… Ôi chao, không thể lộ kịch bản.

Tác giả có chuyện muốn nói: gần đây vội dữ lắm, sắp khai giảng QAQ

X: thì ra bà còn đi học o.0

1 nhận xét:

  1. Bạn ơi, Yamato ở đây là ý chỉ người Nhật đó, chữ Hán là Đại Hoà

    Trả lờiXóa