Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2016

Công Lược Chương 11 - Chương 16

Chương 11: Tìm tòi P thị


Hôm nay Tô Viện không muốn ngồi đằng trước hai người. Chỉ thích ngồi phía sau cầm điện thoại không biết của ai đưa ngồi nghịch. Tô Viện ám muội chà xát tay nghĩ may mà không cho Tiểu Hàng ngồi cùng, bằng không sau này lớn lên sẽ ảnh hưởng đến tiêu chuẩn kén vợ kén chồng của Tiểu Hàng mất…. Nhất thời tưởng tượng đến em trai duy nhất của mình sẽ dẫn theo một người đàn ông thô kệch tráng kiện rồi tỏ vẻ Lan Hoa Chỉ* mảnh mai yếu nhược nói với mình: “Chị à, đây là người nhà ân ái của người ta đó nha ~~~”
Oẹ….
Cái gì gọi là ân ân ái ái hả! Cái gì gọi hả!
Từ sáng đến giờ hai người họ đều chưa hề tách ra! Ngẫu nhiên còn phóng ánh mắt ngọt ngào với nhau khiến người ta tê răng. Thỉnh thoảng cổ tay Mục Siêu khẽ lật lấy ra thức ăn, quăng cho Tô Viện xong thì tất nhiên hai người sẽ anh một miếng em một miếng…
Tôi rất vui vì hai người đã giải tỏa được hiểu lầm! Nhưng làm ơn đi hãy chú ý đến bông hoa nhỏ độc thân còn vị thành niên như tôi đây?!
Khí đen trên người Tô Viện qua kính chiếu hậu gần như đã được cụ thể hóa….
….
Càng lúc càng gần P thị, tang thi càng nhiều.
“Làm gì vậy hả? Nhắm vào!” Một hỏa cầu bay ra, rõ ràng nhắm ngay đầu, nhưng lại lạc xuống bả vai. Hỏa hệ dị năng giả bị đội trưởng nhà mình đánh vào ót một cái, oan ức quá à.
Một đạo phong nhận bay đến, chém đứt gần nửa cái cổ của tang thi, chẳng qua cổ chưa đứt hẳn, tang thi vẫn cứng cỏi đuổi theo sau bọn họ.
Tô Viện nhìn tay mình, nhíu mày, không đúng, bình thường phong nhận có thể một cái là tước được đầu một tang thi lận mà. “Mục ca, có vấn đề.” Cô bé nhìn về phía Mục Siêu phía trước đang nhô đầu ra khỏi trần xe.
“Anh biết.” Mục Siêu lui thân về. “Anh nhìn, chúng nó nhanh hơn.”
“Không chỉ nhanh đâu, năng lực phản ứng hình như tốt hơn.” Nét mặt Thẩm Sâm bình tĩnh.
Tang thi kéo một thân toàn vết thương, những nội tạng vì động tác bắp bênh của nó bị tuột ra ngoài. Ban đầu là từng bước hành động nhưng lúc này đã có thể chạy chậm. Hơn nữa cũng biết tránh đi uy hiếp với bản thân nó, chẳng qua thân thể bị hoại tử vẫn khiến nó phản ứng không quá linh mẫn. Lần công kích thứ nhất nó còn tránh được nhưng đến lần thứ hai công kích thì vẫn sẽ trúng mục tiêu.
“Bọn chúng cũng tiến hóa?!” Từ bộ đàm truyền đến tiếng nói không thể tin của đội khác. Nhân loại đối phó tang thi là nhờ vào trí tuệ cùng dị năng của mình. Nhưng nếu có một ngày, tang thi cũng có trí tuệ, có dị năng, vậy nhân loại phải làm sao bây giờ?
Thanh âm Mục Siêu trầm thấp nói: “Giống như mọi người đã thấy. Tang thi trước mắt không có như hồi mạt thế vừa đến có thể dễ dàng đối phó, nhưng cá nhân tôi cho rằng, đây chỉ mới là cấp thấp thôi…”
“Cậu nói sao, bọn chúng sẽ tiếp tục tiến hóa ư?” Tiếng của Tần Miên truyền qua bộ đàm.
“Ừ. Tang thi không có khả năng không thay đổi rồi chờ mọi người đến tiêu diệt chúng. Chớ quên, thế giới luôn công bằng.” Mục Siêu nhìn nhà máy phát điện P thị càng ngày càng gần. “Tần quản lý, chúng ta cần hay không đến nhà máy phát điện phía trước điều chỉnh lại đội ngũ?”
Nhà máy phát điện có trang bị phát điện, còn có than đá. Những thứ đó đều là tài nguyên căn cứ cần.
“Được.” Tần Miên đáp. Hơn mười chiếc xe theo thứ tự tiến vào nhà máy phát điện. Người từ chiếc xe cuối cùng tự giác xuống xe khóa chặt lại cửa sắt.
Tang thi nơi này cũng không nhiều lắm. Phần lớn người trong nhà máy đã rời khỏi nội thành trốn đi.
Mọi người đến trước kho hàng thì ngừng xe lại, giải quyết một số tang thi thưa thớt, thật cẩn thận dè dặt hướng kho hàng mò đến. Gần kho hàng có mấy con tang thi mặc quần áo công nhân của nhà máy phát điện, đại khái là do không có người đến, chúng đói đến gầy teo.
Chừng trăm người ngồi trong kho hàng, Mục Siêu có loại cảm giác lão đại xã hội đen đang mở hội nghị _(: з” )_
“Mới vừa rồi ai cũng thấy rồi. Tôi tin Tiểu Mục nói. Tang thi sẽ không ngừng tiến hóa, cho nên lần này từ P thị trở về, tôi sẽ tận hết khả năng cấp cho mọi người thù lao cao hơn.” Dù sao trên người Tần Miên còn thân phận người chính phủ. Độ tin cậy của cô là không thấp chút nào.
Mấy đội người phân tổ ổn thỏa. Bọn Mục Siêu cư nhiên lại cùng tổ với ba người Phùng Hân Kỳ. Tổ của bọn họ là ít người nhất, nhưng trừ bỏ Tần Miên không có ai nên cùng tổ đội với bọn họ.
Ba người Mục Siêu là mới đến, trụ cột không có nói đến chi còn mang theo một đứa con nít (con nít Tô Viện hừ lạnh), bên Vưu Tinh Tinh thì có một thủy hệ phụ trợ, một biến dị lực lượng, một dị năng tốc độ. Cái đứa biến dị tốc độ kia nhìn mặt trắng bóc, một hồi cậu ta làm không xong còn phải kiếm người chăm sóc nữa chớ.
Tần Miên thì lại bị bạn trong đội xa lánh. Cô chỉ có một mình, đồng đôi của cô nghe đến kế hoạch đi P thị thì đã cách xa 3m rồi. Tần Miên có chút thất vọng, cười khỏi nhìn khắp nơi, phát hiện Mục Siêu ngoắc ngoắc tay với cô.
“Chị Tần, sao chị… vì sao bây giờ lại thành như vậy?” Vưu Tinh Tinh nháy mắt, có chút khó hiểu. Khi bọn họ đến căn cứ thì Tần Miên nhìn vô cùng thuận buồm xuôi gió, dường như cùng ai cũng cư xử rất tốt, nhưng lúc này cô lại tìm đồng bạn cho mình, Vưu Tinh Tinh rõ ràng nhìn thấy có vài người đối diện với chị ấy xong liền cứng ngắc chuyển đầu sang hướng khác.
Con người chính là vậy đấy~ Mục tiểu gia cảm khái. Lúc hữu dụng thì tươi cười niềm nở đón chào, khi vô dụng rồi thì một cước đá văng… Tân Miên nói sao cũng là một cao thủ, nhưng tâm tính thánh mẫu của cô quá lớn, đồng đội đều sợ cô sẽ vì cứu người mà không đi tìm vật tư, tự nhiên sẽ không muốn chung đội với cô.
…..
Tổ đội xong xuôi, mỗi đội chọn ra một nơi khác nhau. Mục Siêu lanh mồm nhanh miệng, “Chúng tôi muốn đến siêu thị Dụ Phong.” Sau đó nhe răng cười, “Đây là kết quả chúng tôi bàn bạc rất lâu đó nha.”
Mọi người: chúng ta thương lượng khi nào đâu chớ! Rõ ràng mấy người chỉ lo nói chuyện phiếm.
Siêu thị Dụ Phong là siêu thị bách hóa nổi tiếng của P thị. Mặc dù có đội ngũ nghĩ rằng Mục Siêu đây là muốn tranh thủ, nhưng lại nghĩ siêu thị nhiều tầng như thế, hơn nữa thức ăn cũng chẳng nhiều mấy, chẳng qua chỉ toàn sản phẩm gia công không hà. Tuy rằng lúc trước thật sự có tranh mua, nhưng vật tư đến tay họ không nhất định sẽ nhiều, cho nên có cũng như không thôi.
Bọn họ không biết là, Mục Siêu đến siêu thị Du Phong một phần nguyên nhân là vì siêu thị này toàn vật tư khiến họ chướng mắt. Quần áo, chăn… Có gì mà bọn họ muốn đâu chớ. Càng quan trọng hơn, kiếp trước Mục Siêu đối với P thị là nghiêm cứu tường tận, tìm ra được vài chỗ dự trữ thực phẩm, trong đó có vài chỗ mà gần với siêu thụ Dụ Phong.
Cho dù không phải đứng giữa kiếm lời nhét túi riêng. Mục tiểu gia cậu cũng phải khiến không gian của mình đủ nuôi sống chính mình, và cũng là vì làm cho căn cứ P thị thậm chí căn cứ trung tâm đối với vật tư ở nơi này càng thêm chú trọng hơn. Một khi chở những vật tư này trở về, những người đói chết sẽ tương đối giảm bớt rất nhiều, cũng sẽ đạt được thắng lợi trong thời gian của kế hoạch gieo trồng.
Mà bọn họ mời chào Tần Miên, chính là muốn mượn miệng của Tần Miên thông báo tin tức này.
Bọn người Trương Tĩnh chọn khu thực phẩm đông lạnh, so với địa điểm của tụi Mục Siêu thì là một nam một bắc. Mục Siêu ngược lại không cần lo lắng sẽ gặp Trương Tĩnh.
Thẩm công đại đại tuy rằng rất muốn biết Tiểu Mộc đầu nhà hắn với cái tên đeo mắt kính kia từng xảy ra chuyện gì, nhưng rõ ràng là Tiểu Mộc đầu không có cái tâm lý cảm ứng mạnh mẽ với hắn như vậy, nên còn chưa có nói đến. Tuy thông minh như Thẩm đại đại cũng đã đoán được một ít, nhưng vẫn lo lắng bé thụ nhà mình chịu ủy khuất gì đó, thật là một chàng công siêu tốt trời đất chứng giám!
……
“Thẩm đại ca…” Sắc mặt Từ Huy tái nhợt, đến gần Thẩm Sâm. Nhìn bộ dáng bạch liên khiến cho những người đang chú ý đến bọn họ trong lòng đều mềm nhũn, hận không thể đem cậu con trai đáng thương này ôm vào lòng hảo hảo an ủi sau đó hung hăng bắt nạt một phen (đây là lối suy nghĩ của đám đàn ông)
“A Huy, xe chúng ta ở bên này nè~” Vưu Tinh Tinh tỏ vẻ cái gì tui cũng hổng rõ, lôi kéo Từ Huy lên xe của họ.
Đường đến thành phố tang thi không ít, mọi người quyết định phá bỏ luôn cả rang giới P thị.
 Siêu thị Dụ Phong ở cuối phía bắc P thị, nhưng lại nằm trong khu trung tâm. Cho nên nhiệm vụ của tiểu đội Mục Siêu là nguy hiểm nhất. Virus bùng nổ, đầu tiên gặp tai ương chính là người của trung tâm.
“Chúng ta không thể lái xe nữa.” Tiếng động cơ gầm rú sẽ đưa đến càng nhiều tang thi. Hơn nữa móng vuốt của tang thi càng lúc càng trở nên sắc bén, độ cứng của kính thủy tinh không đủ đối phó với tang thi tiến hóa. Đem xe ngừng lại ở một tiểu khu. Mọi người quyết định lên sân thượng trước, sau đó nhìn đường đi.
Mục Siêu tụt lại một chút, được Thẩm Sâm che chắn, lợi dụng áp súc không gian đem hai chiếc xe thuấn di chuyển đến kho hàng vừa rồi họ có đi qua. Cửa kho hàng lúc đi cậu cũng tự tay khóa lại luôn rồi.
…..
Hành lang có mấy con tang thi, cánh cửa chống trộm phát ra tiếng va chạm, xem ra là chủ nhà đã gặp chuyện rồi.
 Mọi người đối với tình cảnh này đã sớm quen thuộc, chỉ có Tần Miên hai mắt đỏ bừng, bi thương đầy mặt, cùng với hình tượng anh khí hoạt bát của cô có chút không hợp.
Tầng thượng có tầm nhìn rất tốt có thể thấy được tòa siêu thị Dụ Phong năm tầng. Nó lẳng lặng nằm nơi đó, mỗi một tấm thủy tinh đều vẫn hoàn hoàn chỉnh chỉnh, giống hệt như trước mạt thế, chờ đợi khách hàng bước vào.
“Mục ca, không phải nói lên cao là chúng ta có thể đến ư?” Từ Huy đầy mặt khinh thường. Khoảng cách các nhà lầu là không nhỏ, một người trưởng thành rất khó để nhảy qua. Mục Siêu lục lội ba lô. Mọi người mới phát hiện Mục Siêu, Thẩm Sâm cùng Tô Viện đều đeo trên lưng một cái ba lô vô cùng chắc chắn. Vững vàng đèo nó trên lưng.
“Tôi là một người rất thích vận động ngoài trời đó nha.” Mục Siêu lấy ra một cái móng hổ. Bắn về phía cái lan can chắn bảo vệ của tầng lầu đối diện. Móng hổ quấn quanh lan can vài vòng, siết chặt lấy hàng rào. “Hẳn là chắc lắm rồi, không có vấn đề. Thế ai muốn đi trước đây?” Cậu lựa chọn tầng bên trong hàng rào vì chỗ đó cho phép đáp xuống sân thượng rộng rãi.
“‘Hẳn là’ là sao đây? Đồ của anh mà anh không rõ hay sao? Dựa vào đâu mà muốn chúng tôi qua trước dò đường cho anh chứ?” Thái độ này của Từ Huy, mặc cho ai nhìn vào thì đều biết cậu ta luôn nhắm vào Mục Siêu.
Thẩm Sâm mặt không chút thay đổi nhận lấy dây thừng trong tay Mục Siêu. Quấn quanh tay vài vòng. Dùng sức lôi kéo, “Rất chắc chắn.” Nói xong, từ sân thượng nhảy xuống, đu đến vách tường lầu đối diện. Hắn thân là bộ đội đặc chủng, loại leo trèo này đơn giản chỉ là chuyện nhỏ thôi.
Có người đi đầu, những người còn lại liền không còn sợ hãi. Ngay cả hai người con gái cũng tỏ ra mình có thể. Từ Huy sợ hãi căn bản không nói nên lời.
Tô Viện là được Hồng An cõng trên lưng, chỉ còn lại hai người Từ Huy và Mục Siêu.
Mục Siêu muốn bắt lấy dây thừng. Từ Huy liền một phen đoạt lấy. Cắn răng nhảy qua, bất quá cậu ta không có làm tốt việc giảm xóc, hung hăng nện vào tường. Vẫn phải nhờ Hồng An cùng Thẩm Sâm hợp lực kéo cậu ta lên.
“Cảm ơn anh, Thẩm đại ca.” Từ Huy ngượng ngùng nói. Hoàn toàn quên luôn Hồng An cũng có xuất lực. Hồng An đứng một bên, có chút không biết làm sao. Thẩm Sâm không đáp, nhìn Từ Huy duỗi tay về phía mình là hoàn toàn chả thèm nhìn. Hồng An đành phải giữ chặt tay cậu ta, kéo cậu ta lên.  
Từ Huy vừa trèo lên. Nhẹ buông tay. Dây thừng buông lỏng từ sân thượng xuống. Cậu ta che đi đắc ý nơi đáy mắt, hai tay không ngừng chà chà vào nhau. Miệng thì hướng Thẩm Sâm nói xin lỗi.
“Té ra nãy giờ ở lại là chờ mình.” Mục Siêu xoa cằm. Cậu lấy từ trong bao ra một cái móng hổ khác. Chứ nếu cứ một đường giết chóc mà qua sẽ rất khó khăn. Không đợi cậu làm xong, thì thân ái nhà cậu đã nắm chặt dây thừng bên kia, bước một bước xa rồi hướng lầu bên này.
Người trưởng thành nếu muốn bay qua cả hai lầu thì tương đối rất khó, nhưng không bao gồm người đã qua huấn luyện. Một chân Thẩm Sâm vừa chạm đến lan can, Mục Siêu liền đỡ lấy hắn, trong mắt là sự kinh hách chưa tán đi.
Mục Siêu thẳng đến khi bị Thẩm Sâm ôm bay qua đó, mới nhớ tới thân phận lão công nhà mình.
Từ Huy ở sau lưng mọi người cắn răng….
…..
Cứ như vậy mà bay bay qua hai cái tiểu khu. Siêu thị Dụ Phong đã gần ngay trước mắt.
Mục Siêu cúi đầu nhìn tang thi cũng không quá nhiều, bên ngoài siêu thị tang thi đang du đãng cũng chỉ có mấy con. Liền lấy ra đao của mình. Dùng băng vải quấn chặt lên tay vài vòng. Mọi người phát hiện thứ cậu mang theo đều là vũ khí. Ngay cả trong ba lô của Tô Viện cũng là gậy sắc đặc chế cùng loan đao.
“Đừng nghĩ rằng dị năng là vạn năng, tinh thần lực vẫn là không nên hao tổn quá nhiều.” Mục Siêu dẫn đầu từ dây thừng trượt xuống. Giải quyết một nữ tang thi đang xông tới.
Những uy hiếp ngoài cửa siêu thị đều được giải quyết, bên trong lại không có ai. Dù sao khi tai họa bùng nổ, là ngay giờ làm việc, siêu thị cũng không nhiều người, một đám lại hướng ra bên ngoài mà chạy. Tang thi biến dị tự nhiên sẽ theo tiếng người cũng ra ngoài theo. Còn những tang thi ở siêu thị lúc này có lẽ là những người lúc sau mới bị cắn. Cơ bản là người đến thu thập vật tư nên số lượng cũng không quá nhiều.
Một cái siêu thị to đùng như vậy, chỉ có tiếng của bảy người. Nguồn điện dự trữ vẫn như trước cung cấp điện lực cho siêu thị. Nói vậy thời gian cắt điện cũng không lâu lắm.
“Chúng tôi ba người, các người bốn.” Mục Siêu từ ba lô của mình lấy ra bốn cái ba lô leo núi. Dặn dò Tần Miên cùng Vưu Tinh Tinh phải chú ý an toàn, rồi không quay đầu lại đi luôn.
Cậu cũng không muốn không gian bị bại lộ đâu nha.
….
Trong bóng tối, bốn người Vưu Tinh Tinh đi thẳng đến khu ăn uống tầng năm. Mục Siêu đã dẫn Tô Viện cùng Thẩm Sâm đi cướp đoạt tầng một rồi. Những đồ dùng trang điểm cùng đồ tẩy rửa cơ hồ chả có ai động đến. Chỉ có vết máu đã biến nâu nói cho bọn họ niết nơi này từng có người đến. Không nên đụng vào đống đồ dính máu thì hơn. Ba người đem khu trữ hàng vét sạch sẽ. Toàn bộ trang sức châu báu đều được Mục Siêu thu hết vào không gian. Ở mạt thế, đống trân bảo này vẫn còn tương đối được hoan nghênh, còn có thể sẽ sử dụng làm tiền tệ nữa, nhất là sau mạt thế.
Lầu hai là quần áo. Ba người quét sạch sẽ đồ nữ cùng trẻ em. Đội của bọn họ có trẻ con à nha, nên lấy toàn bộ cũng chả thèm đỏ mặt! Tầng ba là đồ đàn ông, đồ dã ngoại nhất định phải lấy. Thẩm Sâm lấy không ít quần áo nam kiểu dáng màu sắc giống hệt, rồi bình tĩnh nói với Mục Siêu đây là đồ tình nhân.
Mục tiểu gia nín lặng đỏ bừng mặt.
Đối với túi xách, giày nhãn hiệu nổi tiếng gì đó ba người không hề tỏ ra thích thú. Ngược lại lấy không ít giày thể thao dễ vận động. Bọn họ còn lấy quần áo con nít giai đoạn đang lớn cùng một số tạp chí, tiểu thuyết, sách vở mang tính chất giáo dục. Bên siêu thị này không có mấy vật phẩm gì kia mà lúc trước Mục Siêu đã đặt ở cửa hàng nào đó. Ba người đành phải giả bộ nhét vài bộ quần áo cùng chăn mền vào ba lô bổ sung.
Mục Siêu chém chết một nữ tang thi, ngồi xổm xuống nhìn thi thể của nó.
“Sao thế Tiểu Mộc đầu.” Thẩm Sâm đối với hành vi nghiên cứu tang thi của người yêu có chút kinh ngạc.
“A Sâm, anh nói coi, nếu cái con tang thi nữ này mang thai, vậy con của nó đâu rồi.” Hắn chỉ vào cái bụng bị rách toạt của nữ tang thi, sắc mặt Thẩm Sâm cũng trở nên ngưng trọng.
Đáng chết, cậu thế mà quên mất tiêu! Kiếp trước quân đội có đến P thị tìm kiếm lương thực còn sót lại. Có hai đội dị năng giả bị toàn diệt! Báo cáo đưa về nói là có bóng đen chợt lóe, người liền mất mạng. Cái bóng kia nhìn không rõ ràng, Nhưng lại nhỏ vô cùng!
Hiện tại nhớ đến, hẳn là tang thi sơ sinh rồi! Kiếp trước bọn họ gặp nó thì nói là đã đến cấp C. Tính theo thời gian tiến hóa của tang thi, hiện tại có lẽ chỉ mới cấp E … tuy trình độ bò là cấp E… nhưng tốc độ cực nhanh…
Thẩm Sâm cùng Mục Siêu nhét Tô Viện ra phía sau lưng, cảnh giác nhìn bốn phía.
Từ một nơi tối tăm, có gì đó bò lê đến. Thẩm Sâm nhanh mắt nhìn thấy được một bóng màu đen nhỏ xíu.
=========================================
Thông điệp nhỏ:
Phương hướng tiến hóa của tang thi không giống nhau, trình độ nguy hiểm cũng khác. Tang thi cấp E không tiến hóa được loại cường hóa hay có năng lực biến dị (Tiểu Mộc đầu khi chết thì cao nhất cũng mới tới cấp B, sau khi cậu chết thì căn cứ bị một A cấp tàn sát). Nhưng ngày qua ngày, sẽ xuất hiện tang thi cấp D có thể cường hóa hoặc tang thi có dị năng. Mà loại tang thi bò lết như cấp E thì tiến hóa lên cấp D vẫn sẽ bò lết thôi.
……..
Trích lời tác giả nói:
Đã tiến vào [Phó bản P thị] ~
Quái tinh anh sắp xuất hiện, thỉnh độc giả chuẩn bị sẵn sàn!
Móng hổ: ta kh thấy hình khác, nhưng na ná cái này nè

Description: C:\Users\linh\Desktop\download.jpg
Lan Hoa Chỉ* là kiểu tay mảnh mai như này
Description: C:\Users\linh\Desktop\873416852733551754.jpg

Chương 12: Người sống sót ở P thị


“Loạt soạt” Đèn trên đỉnh đầu lung lay mấy cái rồi rốt cuộc tắt phụt. Giống như phản ứng dây truyền, những đèn đang sáng đều tắt theo. Toàn bộ lầu bốn lâm vào một mảnh tối đen như mực.
“Cẩn thận một chút.” Một đạo lôi điện xuất hiện trên tay, ánh sáng lôi điện màu tím chiếu sáng một mảng lớn không gian nơi này. Siêu thị im lìm giống như loại yên tĩnh trước cơn bão khiến cho thần kinh ba người trở nên căng thẳng hơn.
Với tư cách là hai dị năng giả cấp hai cùng một dị năng giả hệ lôi phong đỉnh cấp hai, đối phó với tang thi cấp hai tương đương thì rất có ưu thế áp đảo. Nhưng tang thi này không giống như bình thường. Không nói đến Mục Siêu, kiếp trước cậu cũng chỉ mới nghe qua uy danh của tang thi sơ sinh mà thôi. Nhưng Thẩm Sâm và Tô Viện không như vậy, hai người đối với nguy hiểm không biết tên thì vô cùng cảnh giác.
Vèo~ Một thân ảnh nhỏ xíu kéo theo một sợi dây khá dài gì đó nhanh nhẹn phóng sượt qua chỗ người. Thẩm Sâm che chắn cho Tô Viện chỉ cảm thấy ngực chợt lạnh. Cúi đầu nhìn, trang phục leo núi tối màu trước ngực đã bị xé rách thành một cái lỗ thiệt lớn.
“Vì bò sát, tốc độ là ưu thế của nó. Đừng lơi lỏng.” Mục Siêu tuy khẩn trương tình huống của người yêu, nhưng vẫn như cũ gắt gao nhìn chằm chằm phương hướng của tang thi.
Trên đỉnh đầu truyền đến tiếng động thật nhỏ. Thẩm Sâm kéo Tô Viện về phía trước một bước. Tay phải nhanh chóng tụ tập tia chớp quăng về nơi bọn họ vừa đứng. Tô Viện theo sát phía sau cũng đánh tới một đạo phong nhận!
“Gào!” Tang thi vừa mới rơi xuống mặt đất liền bị dính hai đòn công kích. Tia chớp khiến toàn thân nó tê liệt không thể mảy may nhúc nhích. Còn đạo phong nhận thì nó miễn cưỡng tránh được, trên cánh tay tím ngắc của nó vạch ra một vệt máu. Tang thi bị chọc giận, không còn cố tránh né nữa, xem ra nó vẫn còn chút tê dại. Nó dường như chưa từng nhận công kích như vậy trước nay. Hơi nghi hoặc vì sao bản thân không thể động đậy lại còn không nhanh nhạy bằng lúc trước.
Dựa vào mấy giây đó, ba người rốt cuộc thấy rõ được hình dáng thật sự của tang thi.
Đứa nhỏ sơ sinh này toàn thân là một màu tím đậm quỷ dị, đầu so với mấy đứa trẻ bình thường thì to hơn một vòng. Lông tóc thưa thớt hẳn vẫn còn là tóc máu. Răng nanh so le không đều, khiến cái miệng nhỏ dường như không bao hết lại nổi. Ánh mắt không có tròng đen. Quanh thân thể còn quấn theo một cái dây thiệt dài.
“Là dây rốn….” Mục Siêu trước kia là bác sĩ. Tuy không tiếp xúc với khoa phụ sản, nhưng vẫn là biết một ít. Tang thi này xem ra là do cơ thể mẹ bị biến thành tang thi thì phá bụng chui ra.
Tang thi ngẹo cái đầu siêu lớn, nhìn “thức ăn” trước mặt. Mới nãy mấy thức ăn này công kích nó. Bây giờ nó rất cảnh giác, tuy nó cảm nhận được rất ít, nhưng cái cảm giác tê dại cùng sự đau đớn khi bị phong nhận làm bị thương vẫn khiến nó có chút sợ hãi. “Gào.” Nó rống lên, chậm rãi bò quanh. Dường như đang đánh giá năng lực của bọn họ.
“Con tang thi này, có trí lực à?” Tô Viện nhìn hành động dị thường của tang thi thì nhịn không được hỏi.
“Cấp E. Nó là cấp E. Không được xem thường nó.” Vừa dứt lời. Tang thi hướng về phía Mục Siêu phóng nhanh tới! Mục Siêu vẫn cảnh giác, dùng áp súc không gian. Di chuyển vị trí trên người bị nó nhắm thành mục tiêu qua chỗ khác. Đao trên tay cũng nghiêm túc chém xuống.
“Rống!” Tang thi lớn tiếng gào rú lên. Vừa rơi xuống mặt đất liền nhắm về phía Tô Viện.
Tô Viện mặc dù hơi sợ hãi, nhưng vài cái phong nhận trên tay không chút lưu tình phóng ra. Đồng thời cũng nhanh chóng lùi thân thể về sau. Năng lực phản ứng mười phần mạnh mẽ.
Tay phải Mục Siêu đã sớm chuyển đến dưới bụng tang thi, hung hăng kéo lấy cuốn rốn trên người nó, tang thi tạm dừng một chút, rồi bị quăng mạnh về phía trước, ném ngã trên mặt đất.
Một đạo lôi điện hình mũi tên vun vút cắm phập vào thân thể con tang thi không ngừng giãy giụa thế nào cũng không bò lên được. Lôi điện nháy mắt nổ tung. Bụng tang thi bị tạc nổ thành một cái lỗ lớn. Nó thét lên chói tai, nhắm mục tiêu vào Thẩm Sâm đang cầm cung.
“Thẩm đại ca!” Một tiếng hét lớn vang lên. Tang thi đang muốn nhào về phía Thẩm Sâm liền nhanh chóng lui vào bóng tối. Mục Siêu vội vã đuổi theo, nhưng năng lực hiện tại của cậu có hạn, ở nơi không có ánh sáng chiếu đến, Mục Siêu chẳng thể nhìn rõ được cái gì. Đành phải lui về chỗ cũ.
Bốn người từ tầng năm đi xuống. Nhìn thấy tang thi Từ Huy liền theo phản xạ hô tên Thẩm Sâm. Mục Siêu liếc mắt một cái về phía Từ Huy đang bị dọa sợ đến mặt mũi biến sắc, lại nhìn đến hai cô gái cầm đèn, sắc mặt chỉ hơi trắng bệch mà thôi. Trong lòng Mục tiểu gia tỏ vẻ khinh bỉ, thật là một đóa tiểu bạch hoa nhu nhược, há há.
Càng nhiều người sẽ càng không tiện. Vài người vây quanh Vưu Tinh Tinh không có sức chiến đấu ở bên trong.
Thanh âm sàn sạt bò lê thường thường vang lên trên đỉnh đầu mọi người. Từ Huy khẩn trương trốn sau lưng Thẩm Sâm. Quần áo bị nắm lấy khiến Thẩm Sâm hung dữ giật lại. Đối với cái tên đồ chơi đằng sau thấy thật vướng bận [Thẩm đại đại nghiêm mặt lãnh khốc] tỏ vẻ. Từ Huy nhìn tay mình bị hất ra, biểu tình u ám không rõ.
Tần Miên ném ra một hỏa cầu. Ánh lửa chiếu sáng một góc nhỏ, sau đó lại trở về tối đen. Nhưng mọi người vẫn nhìn thấy thân thể tang thi nhanh nhẹn bò về phía bóng tối.
“A Sâm, anh chuẩn bị tên lôi điện đi. Tần Miên, tiếp tục phóng hải cầu, hướng về chỗ phát tiếng động.” Mục Siêu nhìn cự ly tối đa mà cậu có thể phát dị năng. Cậu vẫn dùng không gian áp súc. Từng giây phút đều chuẩn bị công kích.
Một đám hỏa cầu nhỏ liên tiếp bay ra về hướng thanh âm bò sát phát ra. Thẩm Sâm nhờ mấy hỏa cầu chiếu sáng thì nhìn thấy thân ảnh muốn tránh cũng không được của tang thi, một mũi tên lôi bay ra. Tang thi hú lên một tiếng quái dị, dường như biết bản thân không thể đánh lén, liền phóng về phía mọi người. Mũi tên lôi điện bắn xuyên qua thân thể nó. Nhưng vẫn không giảm bớt được tốc độ cùng phương hướng của tang thi.
Mục Siêu muốn dùng áp súc không gian rồi mạnh mẽ chém đứt đầu con tang thi này. Đột nhiên có người phía sau dùng sức đẩy cậu một cái. Áp súc không gian của Mục Siêu vừa lúc bị đẩy tan. Tang thi chỉ còn cách cậu một khoảng. Mục Siêu đành phải nâng tay dùng đao che chắn cho đầu mình. Dị năng giả sẽ không bị lây nhiễm, nhưng đầu mà bị thương sẽ khác đó.
Tang thi mở lớn mồm cắn lấy cẩu đao bằng thép. Lực cắn lớn mạnh khiến đạo xẹt ra một tia sáng bạc. Mục Siêu đành lui về sau. Một sợi dây dài quấn quanh hông cậu. Dây đâm thủng quần áo cậu, rồi đâm qua da.
Cảm giác máu thịt bị hấp thu làm cho Mục Siêu đau đớn vô cùng. Cẩu đao trong tay vung lên, chém rớt tang thi, nhưng dây quấn không rời ra. Tần Miên thấy thế, lập tức dùng hỏa cầu đốt trụi cuống rốn. Tô Viện phối hợp cùng Thẩm Sâm vây quanh tang thi. Từng đạo lôi nhận trên tay Thẩm Sâm xen lẫn với phong nhận của Tô Viện hung hãn bổ vào mọi nơi trên cơ thể tang thi.
Cho dù là tang thi tiến hóa, cũng không chịu nổi công kích như thế, tang thi kêu thảm thiết tránh né. Nhưng cuống rốn của nó lại bị Hồng An là biến dị lực lượng dẫm nát dưới chân. Năm tia sét màu tím sáng chói vây khốn nó lại. Chỉ cần đụng vào một trong các tia đó cũng tạo ra vết thương cháy đen. Rất nhanh, trên thân thể tím ngắc của nó chảy ra máu nồng đặc lan trên mặt đất, phát ra mùi tanh tưởi. Trên mặt Thẩm Sâm không lộ chút biểu tình nào. Cuối cùng phóng một đao lôi về phía đầu tang thi. Rồi cho nổ mạnh. Đầu tang thi nổ tung, một viên tinh thể kết tinh lớn hơn so với những viên khác lăn lốc đến chân Thẩm Sâm.
Thẩm Sâm không thèm nhìn, bước đến bên người Mục Siêu. Có Vưu Tinh Tinh chữa trị, miệng vết thương trên người Mục Siêu đã khép lại, nhưng mất máu nhiều khiến mặt cậu nhợt nhạt đáng sợ. Thẩm Sâm ôm ngang lấy Mục Siêu. Hướng cầu thang lên lầu.
Tô Viện nhanh nhẹn đuổi theo, nhặt lấy viên tinh thạch rơi xuống đặt vào trong tay Mục Siêu.
Lúc này mọi người chỉ có thể đi theo bước chân của Thẩm Sâm, không ai dám nói gì.
“Sắp tối, hiện giờ chúng ta tuyệt đối không thể rời khỏi P thị.” Mục Siêu giãy giụa muốn Thẩm Sâm thả mình xuống. Tuy rằng bước chân có chút thoát lực.
“Nhưng tang thi chỗ này….”
“Cho dù P thị nguy hiểm trùng trùng, nhưng ra bên ngoài thì không đảm bảo mọi người sẽ gặp chuyện gì.” Mục Siêu hít một hơi. “Chúng ta cần tìm một chỗ tương đối chắc chắn để nghỉ ngơi.”
Tần Miên nhích ra, “Tôi là người P thị, tôi có biết một quán bar, nơi đó có phòng ngầm. Tai họa bùng nổ vào buổi sáng, quán bar hẳn sẽ không có ai.” Được mọi người đồng ý, Tần Miên một bên cảnh giác chung quanh, một bên dẫn mọi người đi về phía quán bar.
………
Trước quán bar là một cánh cửa sắt mới xây. Hơn nữa cửa cuốn còn im lìm đóng chặt. Xem ra bên trong đã có người đến, lại còn là một dị năng giả hệ kim.
Tần Miên gõ vang cánh cửa cuốn. Tiếng động đưa đến mấy tang thi đang du đãng. Mọi người không chút cố sức chặt đứt đầu đám tang thi.
Đợi một hồi, không ai đến mở cửa cho bọn họ. Nhưng bên trong rõ ràng có tiếng động.
Ánh mắt Thẩm Sâm âm trầm, một đạo sét đánh về cửa cuốn. Tô Viện hiểu ý. Phong nhận lập tức khiến cửa cuốn thủng một lỗ khá to, thủy tinh bên trong sớm đã rơi vỡ đầy đất.
Dị năng giả hệ kim chỉ cần có kim loại là có thể làm ra bất kỳ kiểu dáng gì. Cửa sắt mới vừa rồi là ngăn chặn bọn họ.
Cửa cuốn chậm rãi được mở, một nam nhân nhỏ gầy chui ra, cẩn thận nhìn khắp nơi, sau đó gật đầu với họ. Đồng thời, cửa sắt trước mặt bọn Mục Siêu cứ như bị hòa tan, lộ ra một cái lỗ lớn cao cỡ một người. Bảy người theo thứ tự đi xuyên qua cái động lớn đó, sau thì cái động dần dần biến trở lại bộ dáng ban đầu. Chẳng qua chất lượng lại không như trước nữa.
“Mấy người từ đâu đến?” Người đàn ông dẫn bọn họ đi dường như bị đói đến gầy teo. Hắn còn ráng nắm chặt lưng quần của mình. Hai má lõm xuống, bộ dáng chỉ còn da bọc xương.
“Căn cứ P thị. Ở làng du lịch ngoài thành thị.” Tần Miên nhíu mày. Thì ra P thị vẫn còn người sống sót.
“Căn cứ ư?” Người đàn ông cúi đầu như đang suy nghĩ gì đó. “Đến rồi.” Hắn mở ra một cửa sắt đậy kín che đi cửa gỗ. Theo cửa dần được mở, một cỗ mùi hôi thối không thua gì tang thi từ trong bay ra. Mùi nước tiểu, mùi con người… Tất cả mùi trộn lẫn vào nhau.
“Cái mùi này….” Vưu Tinh Tinh không khỏi bịt mũi. Bọn họ một đường chạy trốn, tuy vất vả, tuy không còn chú ý nhiều như trước kia, nhưng quần áo cho dù cũ vẫn sẽ tắm rửa, thân thể cũng theo đúng giờ mà rửa ráy. Đến căn cứ rồi thì vẫn luôn duy trì bản thân sạch sẽ, đương nhiên không biết có người còn có thể ở nơi thối hoắc như vầy. Cô thật sự không tưởng tượng nổi, cô là thủy hệ dị năng giả, dọn dẹp gì kia cơ hồ là kỹ năng cơ bản.
Mười mấy người trong phòng đều ở địa bàn riêng của mình, nhìn đến mấy người đàn ông xa lạ tiến vào, trong mắt đều là ánh sáng hưng phấn.
“Lão Nhị, đây là nhóm người anh cứu đó à?” Một người phụ nữ tóc tai rối bù kéo lấy người đàn ông hỏi.
Lão Nhị nhìn ánh mắt trông mong của vợ mình gian nan nuốt nước miệng, cổ cứng ngắc lắc lắc đầu.
Người phụ nữ ngây người một chút, chậm rãi đứng lên. “Vì sao còn dẫn bọn nó đến đây hả? Thức ăn của chúng ta sớm đã không đủ rồi có biết không?!” Người phụ nữ khàn cả giọng, đôi tay khô gầy đánh lên người tên đàn ông.
“Pặc.” Tay cô bị người bắt lấy.
“Chúng tôi không ở lâu đâu, chỉ nghỉ một đêm thôi, chúng tôi còn có bạn bị thương.” Thẩm Sâm nói, “Chúng tôi sẽ đưa thù lao.”
Người phụ nữ nghe đến hai chữ “thù lao” thì ánh mắt sáng lên. Sau đó nhìn người đàn ông cao to tráng kiện lấy từ trong ba lô ra mấy bao bánh bích quy. Cô ta run run tay nhận lấy, mạnh nuốt nước miếng. “Bọn trẻ! Lại đây!” Cô giơ cao bánh bích quy trong tay, hướng về phía bọn nhỏ trong góc hô to.
Mục Siêu lúc này mới thấy trong góc có năm đứa nhỏ đang chơi đùa. Xem ra người trong quán bar này đều đem thức ăn lưu lại cho mấy đứa nhỏ. Cho nên bọn nhóc thoạt nhìn cũng không đói gầy giống như Lão Nhị cùng người phụ nữ này. Mà Tô Viện cùng Tô Hàng thì tương phản, hai đứa nhỏ trắng trắng mềm mềm, Tô Hàng lúc trước thiếu thịt thì cũng đã được bồi bổ tăng thêm chút, Tô Viện cũng trổ mã trong veo như nước, ra dáng một cô gái nhỏ mười ba tuổi.
Năm đứa nhỏ vóc dáng có cao có thấp. Bọn chúng nhận lấy bánh bích quy trong tay người phụ nữ, khẩn cấp xé bao bì, mùi hương bơ sữa bay ra, tựa hồ triệt tiêu bớt mùi hôi thối. Cả sảnh quán bar hơn mười ánh mắt đều tập trung nhìn về phía này.
Làm người ta cảm động, chính là mấy người này tuy đói, ánh mắt dường như đều phát ta ánh sáng. Nhưng không có ai đến tranh ăn với đám nhóc. Bọn họ chỉ đưa mắt vài lần, sau đó quay đầu đi. Mà năm đứa nhỏ không có ăn hết đống bánh bích quy, bọn chúng mỗi người mấy miếng, phân chia xong xuôi rồi đem bao bánh bích quy nhét lại vào trong tay người phụ nữ.
“Đây là…?” Vưu Tinh Tinh tỏ vẻ khó hiểu.
“Bọn nhỏ một lần không thể ăn hết.” Người phụ nữ đem bánh đặt trên quầy bar.
Một mùi hương mỳ ăn liền truyền đến. Mục Siêu thắc mắc nhìn người phụ nữ. Không phải có người còn đồ ăn hay sao?
Người phụ nữ đè thấp tiếng nói: “Đó không phải người của chúng tôi, bọn họ là đến sau đó, bảy tám người trên người đều mang theo rất nhiều đồ ăn, nhưng mỗi người đều có dị năng. Muốn ở một gian phòng rồi cũng chẳng thèm nói chuyện gì nhiều với bọn tôi. Nghe nói, cái cô gái được bảo vệ ở giữa kia là con gái của lãnh đạo lớn nào đó, kiêu ngạo lắm nghen.”
Người trong sảnh không khỏi nuốt nước miếng.
“Chị gái nè, có bình không?” Vưu Tinh Tinh thật sự không đành lòng nhìn mấy đứa nhỏ ăn như thế, ăn bánh bích quy bị nghẹn thì phải làm sao chớ?
Người phụ nữ vội vàng lấy đến vài cái bình, Vưu Tinh Tinh lập tức rót nước vào bình. Cô là dị năng thủy hệ, trận chiến vừa rồi cũng không tiêu hao bao nhiêu, nên cấp nước này cũng không quá sức. Người phụ nữ cảm ơn bọn họ rồi đưa nước cho mấy đứa nhỏ.
Mục Siêu cùng Thẩm Sâm nhìn nhau, bọn họ liền nghĩ đến bối cảnh của cô gái nọ… sẽ không phải là…. Thì nghe Tần Miên hỏi người phụ nữ vì sao lại không rời khỏi P thị.
Thì ra, quán bar vốn chỉ có vợ chồng hai người họ, chủ quán bar cho họ tá túc, nhưng lại bị chính nhân viên quán của mình cắn bị thương. Lão Nhị đánh chết ông chủ biến thành tang thi cùng nhân viên quán bar, vốn tính chờ cứu viện, ai biết càng lúc càng nhiều người đến. Nhưng người duy nhất ở có dị năng lại là một người đàn ông bị tật ở chân. Cũng là dị năng giả hệ kim. Hơn mười người. Chỉ có một dị năng giả, lại còn là người tàn tật. Mọi người đối với tang thi bên ngoài dần dần mất đi tâm tình phải đối phó. Cứ ở lỳ trong quán bar này. Thức ăn đã hết, tám dị năng giả bên kia lại không hề thèm để ý đến họ. Hai bên cứ bình an vô sự với nhau nhưng lại chẳng ai ra khỏi quán bar này. 
Mục Siêu có chút nghi hoặc. Cái cô Cố Giai gì đó khi đi chẳng phải có đến mười mấy người hay sao? Sao lại chỉ còn lại bảy tám người? Còn nữa, đã có dị năng, nhưng không ai muốn ra ngoài là cớ gì?
Đang suy ngẫm, cánh cửa bên kia liền mở ra, mùi hương mỳ ăn liền càng thêm nứt mũi.
Mấy đứa nhỏ đứng trước cửa dùng sức hít ngửi mùi thơm, nhóm người lớn cũng không nằm nổi nữa, ngồi dậy, có người nước miếng thòng xuống cũng không biết.
Tô Viện từ trong bao của mình lấy ra vật tư họ thu thập được ở siêu thị. Chỉ càn quét mấy tầng không có nhà hàng gì ráo, thức ăn trong bao phần lớn là do Mục Siêu đưa cất đi để làm cơm tối. Được đồng thuận, Tô Viện đem những thứ đó đều cho người phụ nữ kia.
“Cô bé này…” Người phụ nữ ôm lấy thức ăn. Không biết làm sao.
“Cô nè, đây là cho mọi người đấy ạ.” Tô Viện nhìn đám người, có chút khó chịu. Mấy đứa nhỏ làm cô bé nhớ đến Tô Hàng.
Mục Siêu cùng Thẩm Sâm và Vưu Tinh Tinh thấp giọng thảo luận một lúc. Hai người nâng bước đi đến cánh cửa có mùi hương của mỳ ăn liền bay đến kia. Người phụ nữ muốn nhắc họ, cái cô tiểu thư bên trong đó tính tình đỏng đảnh lắm. Nhưng lại bị Vưu Tinh Tinh mỉm cười giữ lại.
“Tiểu Viện à, chúng ta nấu cơm thôi.” Vưu Tinh Tinh chớp mắt với Tô Viện, mang theo chút giảo hoạt lướt qua.


Trích lời tác giả muốn nói:
Tiêu diệt quái tinh anh [Anh thi]
Đạt được tinh thể cấp E *1


Chương 13: Tài nguyên P thị


Tô Viện dễ dàng làm chút thức ăn đơn giản, dùng một ít cải xanh, hai món đồ hộp, rồi nấu thêm chút mỳ sợi. Vưu Tinh Tinh giúp đỡ đem mỳ phân cho nhóm người sống sót.
Đôi mắt người phụ nữ rưng rưng, nhìn mọi người trong sảnh lang thôn hổ yết mà ăn thậm chí còn không có thì giờ nói cám ơn. Trong tay nóng lên, cô cũng được nhét vào một chén mỳ sợi. Lão Nhị cùng em trai nói cảm ơn xong thì ngồi xổm một bên. Người phụ nữ nuốt nuốt nước miếng. Không quản gì nữa, trong cái nhìn chăm chú của năm người không chút hình tượng cũng ngấu ngiếng ăn.
Nhất thời trong sảnh quán chỉ nghe tiếng ăn uống như lang như hổ.
Hốc mắt Tần Miên nóng bừng. Dưới mũi đột nhiên có hơi nóng hầm hập. Mùi hương của đồ hộp bay đến khiến Tần Miên phát thèm, bụng trống có chút khó chịu, cô mới nhớ cô cả ngày nay còn chưa có ăn gì. Ngẩng đầu, thấy Vưu Tinh Tinh đang cười tủm tỉm.
….
Một bên truyền đến tiếng con gái đanh đá. Mục Siêu nhướn mày, thật là quen tai quá nghen.
“Tôi không muốn ăn mấy thứ không có dinh dưỡng này! Mấy người nhìn đi! Làn da của tôi trở thành dạng gì nè?!” Cố Giai thét lên khó nghe. Tóc cô đã đầy dầu, không biết đã mấy ngày không được tắm rửa. Ngược lại quần áo trên người thì vô cùng sạch sẽ, nhưng nhớ đến không gian dị năng của cô ta lại cảm thấy cũng chả có gì đặc biệt lắm.
Thật là không biết đủ mà! Mục Siêu lắc đầu. Cô gái này cho dù có gặp đại tai đại nạn thì cũng chẳng biết thu liễm lại tý nào. Mười mấy người giờ chỉ còn lại bảy tám, có lẽ trong mắt cái cô nương này, trừ bỏ cô ta, mạng của người khác đều chỉ lãng phí lương thực.
“Xấu hổ ghê. Quấy rầy mọi người dùng cơm rồi?” Mục Siêu có lệ gõ cửa vài cái. Nhìn đám người trong phòng. Không như cậu nghĩ, sắc mặt mỗi người đều vô cùng khó nhìn, quần áo dính bết nhiều vệt máu đã biến nâu, rách tung tóe, trừ Cố Giai, ai cũng chật vật không chịu nổi. May mắn là họ đều còn sống, có Mập mạp biến dị gấu, dị năng giả hệ hỏa, còn mấy người còn lại tuy không quen, nhưng nhất định đều là dị năng giả.
Mập mạp nhìn thấy hai người bọn họ thì biểu tình trên mặt đầy kinh ngạc, có chút may mắn rồi cũng hơi nghi hoặc, vì thế hai người Mục Thẩm dưới ánh mắt của Mập mạp mà cơ mặt run rẩy mấy cái, đôi mắt nhỏ đều sắp híp đến không thấy gì.
“Tiểu Mục, Tiểu Thẩm, sao lại là hai người? Hai người cũng gặp tang thi ở siêu thị hả?” Mập mạp vội vội vàng vàng chào hỏi. Thuận tiện tìm hiểu một chút tình huống. Nếu không phải bà cố nội nhỏ này muốn đi siêu thị lấy thêm quần áo, bọn họ cũng không mất đi nhiều người như vậy. Nghĩ tới đây, trong mắt Mập mạp hiện lên chút bi ai.
Dị năng giả hệ hỏa dịu dàng đưa bát qua, Mục Siêu đứng ở cửa, “Béo ca, đi ra đây, chúng tôi muốn thương lượng chút.”
“Anh có thường thức hay không hả? Tôi mới là người chỉ huy ở đây đó! Tôi là không gian dị năng giả quý hiếm!” Cố Giai thấy Mục Siêu không thèm để ý mình mà gọi Mập mạp ra ngoài, trên mặt hiện lên nét dữ tợn. Lúc trước đã ghét người đàn ông này vô cùng, thoạt nhìn y chang mấy đứa tiểu bạch kiểm! Cố tình Thẩm Sâm còn rất để tâm đến hắn ta! Cố Giai nghĩ thế, nét mặt càng thêm tối tăm. (Xuân: vì đang là CG tự sự nên MS sẽ là hắn, còn TS sẽ là anh)  
“Thường thức? Cô nói cô là thường thức sao? Ha ha.” Mục Siêu không giận còn cười, cô gái này sao lúc nào cũng luôn nơi nơi muốn tìm chỗ chết. “Tôi ‘thải’ ra cũng là ‘thường thức’ nè, cho nên cô là tương đương ‘thải’ hả? Thật là kỳ tích quá, Cố đại tiểu thư cư nhiên cũng nhận ra mình chỉ là đống ***. Không gian dị năng giả? Tôi vậy mà không biết không gian dị năng giả đã đầy cả đường lớn rồi đấy. Nhưng mà vai không thể đỡ, tay không thể nâng, cô ngoài việc chỉ là một kho hàng di động thì còn tác dụng gì chớ.”  (Xuân: ý nói tay và vai tác dụng cũng chỉ nhất định mà thôi).
 (Xuân: thường thức là tri thức phổ thông về một vấn đề, một chuyên ngành nào đó mà ai cũng biết, ý MS ở đây là cô ta cho rằng cô ta là vũ trụ ai cũng biết cũng nhìn hay sao, nếu vậy việc MS đi ‘đại tiện’ – ‘thải’ ra ‘thường thức’ đó, đi đại tiện xong thì sẽ có cái đó, nên CG = ‘thường thức’ = thứ ‘thải’ ra nọ)
“Xoảng!” Một cái bát bị ném vỡ ngay chân Mục Siêu. Nước canh mỳ ăn liền giống như hoa nở, vẩy ra tung tóe khắp nơi.
Mục Siêu cảm giác linh mẫn né khỏi phạm vi công kích của nước mỳ.
“Nói không lại liền động thủ nha. Còn lãng phí thức ăn nữa chớ. Chậc chậc, sự kiềm chế của Cố đại tiểu thư tôi xem như lĩnh giáo qua. Khi nào gặp được baba đại nhân vật của cô thì có thể cùng con gái ông ta nuôi dưỡng siêu tốt tiến hành một phen trò chuyện. Ây dô, Tiểu Viện là con gái nuôi nhà tôi đó nga, cảm phiền cô đừng có lại gần Tiểu Viện quá. Lỡ biến thành giống cô thì làm sao bây giờ. Ai ui ~ ”
“Mày!” Cố Giai nhào đến muốn nắm lấy tóc Mục Siêu. Là một thiên kim tiểu thư, đối với đánh nhau cô cũng chỉ biết có mấy chiêu, nắm tóc, cào cấu, tán mặt, thật là chẳng có ý nghĩ gì mới mẻ hết à ~
“Cố tiểu thư, tự trọng.” Ánh mắt Thẩm Sâm phát lạnh. Mục Siêu vừa mới khỏi hẳn, còn không biết có chịu nổi lần bất lịch sử của cô ta hay không.
Cố Giai khi nhìn thấy Thẩm Sâm, giống như trong mấy cuốn tiểu thuyết tình yêu diễn tả nào là tim loạn nhảy như nai con, cả người cứ như bị điện giật. Kỳ thật không phải cô gặp ảo giác. Thẩm Sâm trong nháy mắt nhắm cổ tay cô ta, tức giận xung lên, cho nên dị năng lôi hệ có chút tràn ra ngoài. Làm cho người ta trong chốc lát cứ tê dại đờ đẫn.
Mập mạp đã ra ngoài cùng Mục Siêu. Thẩm Sâm hất tay của Cố Giai ra. Đóng cửa lại trước chóp mũi của Cố Giai.
“Sao vậy hả? Tại sao lại để cô ta dây dưa mãi thế?” Mục Siêu nửa cười nửa không hỏi.
“Cái con nhỏ đó thật không biết cái gì gọi là không muốn chết thì sẽ không phải chết.” Thẩm Sâm bĩu môi ồn ào. “Xem ra mấy người Béo ca một đường này vẫn là không có cho con nhỏ đó nếm đủ giáo huấn rồi.”
Mập mạp cười khổ ngăn lại đề tài liên quan đến Cố Giai, “Nói đi, bảo tôi ra đây có chuyện chi.”
Người ở sảnh đang ăn bát thứ hai bọn họ cho. Ngẫu nhiên cũng có người liếc sang ba người họ đi ra, nhưng lại không nói thêm gì. Mùi cơm nước lần đầu tiên dâng đầy toàn bộ quán bar.
“Vừa rồi Béo ca anh nói siêu thị là chuyện gì thế?” Mục Siêu biết rõ còn cố hỏi.
“Siêu thị… Béo ca đây khuyên mấy người vẫn không nên đi thì hơn. Nơi đó có quái vật.” Ngón tay Mập mạp run lên xoa xoa miệng, đây là thói quen lưu lại do nghiện thuốc lá trước mạt thế. “Chúng tôi đi đến siêu thị, có người bị ăn sống không chút tiếng động nào. Lúc phát hiện chỉ còn lại xương cùng da thôi… Giống như bị cái gì đó hút khô vậy.”
Mục Siêu nhớ đến cái cuống rốn dài ngoằn của tang thi sơ sinh đó, cả người đều khó chịu.
“Béo ca, nếu như anh nói đến cái thứ đó, vậy các anh yên tâm đi không cần lo. Nhưng mà tôi muốn hỏi các anh có mấy chiếc xe thế?”
“Ba chiếc.”
“Lão Nhị, mọi người có ai có xe không, hơn nữa phải biết lái đó?” Thẩm Sâm kêu Lão Nhị đến hỏi. Trong mắt người đàn ông gầy trơ xương nhìn Mục Thẩm hai người đều là cảm kích. Người sau này sẽ là tổ trưởng tổ tình báo trung thành nhất của chiến đội Mục Siêu, đương nhiên đó chỉ là nói sau.
Lão Nhị trầm tư một lúc. “Xe thì có, ở sân sau của quán bar. Nhưng con đường này tang thi nhiều quá, chúng tôi lúc trước cũng có bàn bạc qua, có quá nhiều tai họa ngầm, cho nên cũng chưa dám đi thử.”
Bốn người thảo luận hồi lâu, xe Mập mạp có thể nhét thêm hai người, còn một chiếc có thể ngồi thêm ba. Nên bọn họ cần hai chiếc như thế là đủ rồi. Mập mạp cùng Lão Nhị tổ chức lại đám người, ở nơi này đợi bọn Mục Siêu hoàn thành nhiệm vụ trở về. Nếu trong vòng hai ngày bọn Mục Siêu không có phản hồi gì, Mập mạp sẽ cùng Lão Nhị lái xe đến căn cứ ngoài P thị. Tuy hung hiểm nhiều, nhưng so với cứ ở lỳ trong này đói chết thì vẫn tốt hơn.
……….
Mục đích của Mục Siêu là đến khu dự trữ thực phẩm được che giấu.
Khi bảy người đến siêu thị Dụ Phong, cũng không có nhìn thấy con tang thi nào. Hôm qua bởi vì bị thương, đi vội vàng. Hôm nay uy hiếp lớn nhất đã không còn, trong lòng vài người cũng thoải mái không ít. Mục Siêu cấp riêng cho Tần Miên một cái bộ đàm, không thèm ngó sắc mặt không muốn của Từ Huy, vẫn như cũ chi đội ngũ ba bốn. Bảy người lại bước vào siêu thị.
Mục Siêu đi thẳng đến hầm ngầm siêu thị. Nơi đó đèn hẳn còn sáng.
Hầm siêu thị không như Mục Siêu đoán, chẳng còn thực phẩm nào cả, nhưng đồ dùng còn rất nhiều. Mục Siêu liền thu hết các loại vật phẩm dùng sinh hoạt hằng ngày rồi nhìn cái siêu thị trống hoắc. Cậu nhớ rõ bên này siêu thị có một cái kho hàng. Nhưng siêu thị lớn quá, ba người đành phải tách ra tìm.
Tô Viện là cô bé con, vì thế trong không gian chồng chất nhiều nhất chính là đồ dùng cho con gái. Thuận tiện, Mục Siêu cũng thu hết luôn mấy thứ đồ gì đó đặt trước quầy thu tiền. (Xuân: trước quầy thu tiền ở siêu thị sẽ có kẹo bánh, nước ngọt thu hút trẻ con, hoặc sẽ có băng vệ sinh khuyến mãi giảm giá)   
“Tìm được rồi!” Tô Viện hô lên cách đó không xa.
Nếu có người, khi nhìn thấy Mục Siêu cùng Thẩm Sâm đang hướng Tô Viện chạy đến, hai người chỉ vung tay lên, những cái giá đồ xung quanh liền sạch sạch sẽ sẽ.
…..
Áp suất trong phòng rất thấp. Mọi người không biết nên hướng về bên nào.
Hắc khí quanh thân Cố đại tiểu thư cơ hồ là có thể nhìn rõ bằng mắt thường, ánh mắt cũng phát ra oan độc. Mà Mập mạp thì ung dung nhàn nhã ngồi trong đám người của quán bar, một hồi hỏi cái này, lát lại cùng mấy đứa nhỏ chơi đùa, giống như không có chú ý đến khuôn mặt tức tối đến phát tím của Cố đại tiểu thư.
Đồng bạn của Mập mạp nghe được Mập mạp cùng bọn Mục Siêu hợp tác, còn thái độ của Cố tiểu thư trong mắt Mập mạp thì không quan trọng nữa, hai người đồng thời thay đổi khẩu khí, dọc theo đường đi bọn họ có hy sinh cũng có bị thương, nhưng cái cô tiểu thư này lại vẫn duy trì cao ngạo của bản thân, cô ta chưa bao giờ ngẫm lại, nếu không phải do cô ta khi đối mặt với tang thi cứ thét muốn điếc tai, nếu chẳng phải do cô ta ồn ào náo loạn muốn vào siêu thị lấy vật phẩm, bọn họ sao lại mất đi nhiều bạn bè như vậy.
Nhớ đến chính mình từng vì câu hứa hẹn của Cố Giai mà nhẫn tâm bỏ lại đồng bạn bị thương, trong lòng vài người rầu rĩ đến không rõ tư vị. Bọn họ có lẽ nên giống như Mập mạp mới đúng, nhìn cho rõ tình cảnh trước mặt.
Cố Giai ngồi một bên, sắc mặt âm trầm chờ Mập mạp xin lỗi cô ta. Cô ta luôn có thói quen lấy mình làm trung tâm, lại không biết trong lòng mấy người bảo vệ cô đã có ý phản bội.
……
Kho hàng nằm ở phía sau, bị một loạt ô tô che khuất. Bên cạnh là con đường vận chuyển hàng hóa. Nếu không phải Tô Viện tinh mắt, bọn họ có lẽ sẽ phí rất nhiều thời gian.
Cửa kho hàng bị khóa chặt chẽ. Không có chìa khóa căn bản họ không vào được.
“Cưỡng chế mở ra thì sao?” Thẩm Sâm sờ sờ cánh cửa sắt. “Là cửa kho hàng bình thường mà thôi. Dùng phong nhận của Tiểu Viện hẳn là có thể chém ra.”
Mục Siêu suy tư chốc lát, đồng ý để Tô Viện dùng bạo lực phá bỏ cửa lớn kho hàng.
“Tần Miên, mọi người mau chóng xuống dưới siêu thị! Chúng tôi phát hiện vài thứ!” Mục Siêu tỏ ra kinh ngạc, nói với bộ đàm.
Chốc lát sau, bốn người vội vàng chạy tới. Tần Miên còn chưa kịp hỏi, vừa nhấc đầu liền hoảng hồn. Trước mặt cô là từng túi gạo, bột mỳ. Chất đầy kín cả kho hàng. Đối với Tần Miên mà nói, mấy thứ này có thể cứu rất nhiều mạng người. Cô đỏ mắt nhìn Mục Siêu.
“Đừng nhìn tôi, Tiểu Viện tìm ra đó. Vốn là tính tìm chút gì đó ở trên xe, bằng không khi đến mùa đông trong xe sẽ rất lạnh.” Mục Siêu ngượng ngùng gãi đầu. Trước khi bốn người bọn họ đến, cậu đã giả bộ lấy mấy cái đệm lót cần dùng cho mùa đông.
Bảy người đem kho hàng trở về nguyên trạng, Tần Miên còn hướng người phía trên báo cáo lại. Sau đó thì không còn chuyện của họ nữa ~

Thật ra thì lòng dạ của Mục tiểu gia không có cứng rắn gì cho cam, tuy rằng chuyện ở kiếp trước đả kích cậu rất lớn, nhưng bản tính thuần lương cũng không thể nói đổi là thay đổi ngay được. Ban đầu cậu làm bác sĩ mong ước là để cứu người, mà bây giờ chẳng qua là mượn tay người khác đi cứu người mà thôi.
….
Vì cần lấy xe. Mọi người nhận thức chung nên lấy xe trên đường thì hơn. Trước khi tới đi thì nhảy tới nhảy lui trên mái nhà, lúc này không bằng trực tiếp đi, lúc đến là vì an toàn, lúc đi thì vì tốc độ. Nhưng là vì an toàn nên mới tách ra đi.
Sức chiến đấu của Từ Huy, Hồng An cùng Vưu Tinh Tinh không tốt lắm, hai người sẽ đi trước trở về quán bar. Cùng người quán bar hội hợp rồi lên xe đối phương trực tiếp về căn cứ, mà bốn người họ sẽ lái xe về trước.
Tần Miên phát hiện Mục Siêu không đi theo đường quay lại chỗ của tiểu khu kia như cô nghĩ, nhưng thông minh nên cũng không hỏi ra miệng.
Có được kho hàng, Tần Miên chỉ là bất ngờ hạ mi. Âm thầm quan sát Mục Siêu đối với phản ứng của cô mười phần xem trọng. Ở P thị cậu đã có một đội ngũ chân chính, tuy không có nhiều người, nhưng lại vô cùng thực lực, làm cho mọi người cũng phải e dè cậu, giống như đây là tâm bệnh mà Mục Siêu mang theo từ rất lâu rồi.
“Em không ngồi chung xe với hai người đâu!” Tô Viên ngạo kiều ưỡng ngực, leo lên xe Tần Miên.
Mục Siêu cùng Thẩm Sâm có chút không hiểu ra sao. Cô bé con tới thời kỳ phản nghịch à?
“Sao lại không ngồi chung xe với Mục ca cùng Thẩm ca của em?” Tần Miên khởi động xe. Nhìn cô gái nhỏ ngồi ở ghế phó lái. Cô từ khi gặp qua nhóm người này thì không có mấy khi nói chuyện với cô bé con đây, lúc này đối phương lại trèo lên xe cô ngồi khiến Tần Miên có chút kinh ngạc. “Bọn họ, là một đôi hả?”
“Giờ là mạt thế, hai thằng đàn ông ở cùng nhau thì sao chớ?” Tô Viện có chút khinh bỉ nhìn Tần Miên, chị gái này trong mắt cô bé là quá ngây thơ, không riêng gì vấn đề cứu người lúc trước, càng là việc cô gái này không có một chút tâm nhãn nào cả.
“Chị không có ý gì đâu.” Tần Miên có tý xấu hổ, nhưng tư duy của cô bé con này lại khiến cô mở thêm một tầng tam quan mới.
Chờ mọi người trong quán bar chạy xe ra, bốn người mới lái xe chở đồ kho hàng chạy đằng trước năm chiếc xe đó.
Mục Siêu lái xe, Thẩm Sâm bên cạnh ánh mắt sáng quắc. Cuối cùng không có ai ngồi cùng rồi! Không có bóng đèn! Biết bao nhiêu cơ hội đó nha! Một bàn tay nhẹ nhàng sờ mó tiến vào trong quần áo Mục tiểu gia.
“Á ~ ” Mục Siêu giật mình. Cái tay không chịu an phận ở trên eo cậu niết niết. Có xu hướng tiếp tục chạy lên trên! Vì thế Tần Miên đi sau nhìn chiếc xe của Mục Siêu đánh võng thành hình chữ “S” thiệt lớn.
Tần Miên có chút quẫn bách vội ho một tiếng: “Mục Siêu bị sao thế?”
Tô Viện ngồi ở ghế phó lái tuyệt đối sẽ không trả lời! Bởi vì cô bé biết là con sói Thẩm ca kia đã không nhịn nổi nữa rồi! Mục ca thật sự đáng thương quá òa QAQ! Tiểu Hàng về sau làm sao bây giờ QAQ ánh mắt của Thẩm ca đặc biệt lạnh lẽo QAQ người ta chỉ là một cô gái yếu đuối mỏng manh thôi hà hức hức hức, nam nhân tìm bất mãn thật vô cùng đáng sợ nha!
……
Căn cứ P thị không xa. Mục Siêu đã đánh võng vài lần chữ “S”.
Tô Viện từ trên xe Tần Miên nhảy xuống. Nhìn Mục Siêu hồng thấu lại cố giả bộ lạnh lùng, khi Thẩm Sâm cười lấy lòng Mục Siêu, thì cúi đầu thật sâu. Mấy cái chuyện sưng sỉa của người lớn nhà mình thật khiến cho người ta có cảm giác lo lắng QAQ, nhưng nhớ đến em trai ngạo kiều mềm mại manh manh nhà mình, Tô Viện khẩn cấp bay lẹ về phía căn cứ.
Căn cứ dựa vào núi cao. Khi Mục Siêu tiến vào căn cứ, ngẩng đầu lên nhìn, cánh rừng xanh um tươi tốt, cho dù đây là mạt thế cũng làm cho người ta cảm thấy vui vẻ thoải mái.
Chẳng qua, cái cảm giác không thoải mái nguy cơ sắp đến là sao đây? Mục Siêu ngửa đầu, thần sắc thay đổi từ đùa giỡn sang nghiêm túc khiến cho người khác không khỏi ghé mắt nhìn sang.
Trích lời tác giả muốn nói:
[Phó bản P thị ] kết thúc
Chỉ là phó bản nhỏ thôi ~
[Phó bản B thị] đang chờ đợi được mở ra


Chương 14: Loài linh trưởng


Xe chạy nhanh tiến vào căn cứ, nơi này so với cảnh tượng mưa đỏ lúc trước đã trở nên hiu quạnh hơn nhiều. Nhóm người sống sót bình thường uể oải mệt mỏi ngồi bệt trên đất, có trẻ con kêu đói khóc lóc, có người lớn mê mang nhìn lên bầu trời… Trên thân mỗi người cơ hồ chỉ còn lại hơi thở tuyệt vọng.      
Mục Siêu không lên tiếng, cảnh tượng trước mặt khiến cậu có chút lo lắng tình huống của Tô Hàng. Thẩm Sâm cũng không tiếp tục làm phiền cậu. Hai người rất ít khi không hề đùa giỡn hay không nói lời nào với nhau, hiện giờ nhìn thấy một màn này khiến tim họ có chút giá băng.
Lịch ngày được đặt vững vàng trên đầu xe.
Ngày 11 tháng 8 năm 2096
Chỉ mới qua tròn 20 ngày, chỉ mới là thời gian 20 ngày thôi, những người này đã chịu không được hay sao? Như vậy thêm vài năm nữa, thậm chí vài cái mười năm nữa thì phải làm sao chứ?
Động vật, thực vật, tang thi đều đang tiến hóa. Thế giới tựa hồ vẫn luôn duy trì sự cân bằng này. Không riêng gì nhân loại, biến dị động thực vật và tang thi chúng đều là kẻ địch của con người. Chuỗi thức ăn dường như đã hình thành một liên hệ mới. Nhân loại từ trên đỉnh nhanh chóng rơi xuống, đang gian nan giãy giụa.
“Tiểu Mộc đầu, em đừng quên, nhân loại rất dễ dàng thích ứng hoàn cảnh.” Thẩm Sâm trầm mặc nhìn người sống sót ven đường. Những người có lẽ thân nhân vẫn còn sống, hoặc đã biến thành tang thi. Tuy vậy họ vẫn kiên cường sống. Điều này đủ chứng minh nhân loại khi đối mặt với khó khăn thì sự cứng cỏi mới hiện ra.
……
Phùng Hân Kỳ đã thực hiện rất tốt hứa hẹn của cô. Tô Hàng vẫn trắng trắng mềm mềm như trước. Khuôn mặt nhỏ nhắn cứ căng chặc, cứ như một ông cụ non. Nhưng khi thấy hai anh lớn cùng chị gái của mình, cảm xúc trong mắt rốt cuộc không còn kiên trì nổi nữa. Lo lắng biến thành vui sướng, vọt nhanh vào trong lòng Tô Viện như một viên đạn nhỏ.
“Mục đại ca, trên đường tốt chứ?” Phùng Hân Kỳ không đi cùng, tự nhiên sẽ không biết có sự tồn tại của tang thi sơ sinh.
“Có một số người trốn ở nơi an toàn, đương nhiên sẽ không biết bọn này có bao nhiêu khó khăn.” Một câu cười nhạo đến từ phía sau, ngữ khí châm chọc khiêu khích khiến sắc mặt Phùng Hân Kỳ trở bên trắng bệch.
Từ Huy đứng sau mọi người, vẻ mặt khinh thường căn bản không thèm che giấu.
“Một vài người tựa hồ cho dù phải đi ra ngoài thì cũng chỉ là muốn để người khác bảo vệ mình mà thôi? Thực không rõ là có mặt mũi nào nói người khác. Ha ha.”
“Vưu Tinh Tinh, ý cô là sao hả?” Từ Huy không phải là đứa có thể bị ăn hiếp. Vưu Tinh Tinh vừa nói xong khiến cậu ta lập tức bùng nổ. “Chưa có nói cậu việc gì phải tự dò số ngồi vào chỗ?” (Xuân: ý là tự nhận bản thân mình chính là thế) Cô gái nhỏ cho dù đang ở mạt thế, cái miệng vẫn sắc bén như cũ.
“Cô!” Từ Huy muốn gây phiền phức cho Vưu Tinh Tinh, vừa tiến lên trước một bước, liền có người ngăn lại.
“Ha ha, giữa chúng ta có màn ngăn thì cũng không nên tính toán như thế.” Mục Siêu bước đến trước mặt Từ Huy, trước khi đối phương còn không kịp phản ứng, một bàn tay chộp mạnh lấy cổ Từ Huy. Lực nắm rất lớn, Từ Huy theo bản năng giãy giụa nhưng không thành. “Lúc đó cậu hại tôi hai lần, nợ đó tôi luôn nhớ. Chỉ là cậu thật là một người kỳ cục, hại tôi thì tôi còn hiểu. Nhưng không ngờ cậu ngay đến đồng bạn của mình cũng muốn tạo thù hằn. Ha ha, nói cậu ngu hay nói cậu đần đây chứ?” Không biết ở mạt thế thì đồng bạn là trân quý nhất hay sao? Có một người đồng đội chẳng khác nào có một cái đảm bảo.
Từ Huy hoảng sợ phát hiện thân thể mình dường như tê liệt không nhúc nhích được, tùy ý Mục Siêu siết lấy cổ mình, khiến xương cổ cậu đau quá, hô hấp cũng dần khó khăn. Từ Huy lia mắt sang xin giúp đỡ nhìn Thẩm Sâm, lại thấy được quang điện chợt lóe trên tay đối phương, tức thì biết được vì sao mình lại tê điếng người.
Kỳ thật trước khi mạt thế bắt đầu, Vưu Tinh Tinh cùng Phùng Hân Kỳ lên kế hoạch đi du lịch, Hồng An là bạn trai Phùng Hân Kỳ, tự nhiên sẽ lết theo, nhưng chỉ còn có mỗi Vưu Tinh Tinh là con gái nên Hồng An đành gọi Từ Huy cùng đi, tuy rằng ba người thật sự không thích Từ Huy mặt ngoài thì thuần khiết yếu ớt, nhưng sau lưng lại tham tài hám lợi còn nơi nơi bị đồn đãi quyến rũ bạn trai của người khác.
Cho nên, ba người họ không quen thân với Từ Huy.
“Đừng làm tay em ô uế, về sau chuyện này để anh làm đi.” Thẩm Sâm lấy khăn tay, đưa cho Mục Siêu đã buông tay, trong quan niệm của hắn, người như Từ Huy chỉ cầm đi tìm chết liền không thành vấn đề.
Từ Huy không nói gì, khuôn mặt thanh tú bởi vì thiếu không khí mà xanh mét, thoạt nhìn vô cùng dữ tợn. Đám người vây xem chỉ trỏ cậu ta. Từ Huy chỉ biết cúi đầu xuống.
Nhưng người đặc sắc như Từ Huy, tuy không chiếm được Thẩm Sâm, thậm chí đối phương từ rất sớm đã chán ghét cậu, trước mặt cậu nói cậu bẩn, cậu cũng có thể nghe thành Thẩm Sâm sợ Mục Siêu khiến cậu bị thương, Thẩm Sâm mở lời mời cậu nhưng không thể biểu hiện ý tứ!
Cậu muốn Thẩm Sâm chú ý đến, nên đã sớm đem sự tình lúc trước quên đi. Ai ngờ Thẩm Sâm đứng một bên cười tủm tỉm nhìn người yêu nhà hắn thân thân ái ái trêu đùa Tô Hàng, Tô Viện, bốn người thoạt nhìn như người một nhà. Từ Huy xoa dấy tay trên cổ, vành mắt đỏ lên. Căm giận rời đi.
“Hey, Thẩm tình thánh, tiểu yêu tinh của ngươi đi đâu kìa.” Mục Siêu hơi giương mắt, vừa lúc nhìn thấy ánh mắt giận dữ của Từ Huy khi bỏ đi. Cảm giác quyến luyến rất giả tạo, ừm, tình cảm thoạt nhìn có điểm giống muốn tìm bất mãn hơn. Đứa nhỏ này diễn trò cũng không tới nơi tới chốn. Mục Siêu xoa cằm, đối với ánh mắt kia của Từ Huy yên lặng bổ não.
 Mặc dù Mục Siêu không có giết chết Từ Huy, nhưng cậu là không gian dị năng giả; bụng, khí quan của Từ Huy….mỗi một bộ phận đều giống như một cái không gian. Mục Siêu chỉ vào lúc Từ Huy không chú ý hoặc căn bản chưa đến thời điểm phải để ý đến thì cậu đem một viên đạn không khí nén đặt vào trong trái tim của Từ Huy.
 Hai lần muốn giết cậu, làm sao có thể đơn giản bỏ qua cho cậu ta được chứ? Đạn không khí kia giống như một vật thể khác loại, sẽ dần dần khiến máu của Từ Huy không cung cấp đủ, người sẽ càng lúc càng suy yếu, có khi sẽ đạt hiệu quả là suy hô hấp. Thời gian càng dài, đạn nén không khí sẽ càng mỏng nhỏ lại. Làm tắt động mạch gì đó hoàn toàn là nể tình thôi ~ còn có thể dùng làm lựu đạn mini nha ~ oành ~ chút thôi, á ~ tuyệt không đau đâu.
……
Phòng bọn họ cách núi chỉ một khoảng, ở giữa có một dòng suối thiên nhiên tạo thành lằn ranh, cũng là một cảnh quan ở đây. Trước kia làng du lịch có một hạng mục phiêu lưu du lịch gì đó.
Mục Siêu trở lại căn cứ nhưng trong lòng vẫn loáng thoáng có chút bất an. Cái ngọn núi xanh này vẫn khiến cậu có chút tâm thần không yên. Đôi khi nhìn sang, núi cao làm người cậu nảy sinh kính sợ với tự nhiên tựa hồ còn nhiều hơn so với trước kia. Cậu dường như nghe được thanh âm gì đó, nhưng lại không rõ ràng. Mục Siêu hỏi Tô Hàng, khuôn mặt Tô Hàng nguyên bản đã nghiêm túc khi được nhắc đến chuyện này, cơ hồ nhăn lại như cái bánh bao.
“Em không nói rõ được, em nghe như có gì đó kêu lên vậy, nhưng em lại không biết đó là gì nữa.” Trong lòng Tô Hàng cũng rất bất an, lúc này ý kiến hai người đã đồng nhất, bất an biến thành hai phần.
Tòa núi kia, rốt cuộc có gì đây?
….
“Nếu như điều con là sự thật, vậy thì việc chúng ta tìm hiểu P thị nhất định phải gửi báo cáo lên trên thôi.” Người đàn ông ngồi trên ghế làm việc đã không còn trẻ trung nữa, nhưng cách ăn mặc cùng khuôn mặt lại vô cùng nghiêm túc. Đối với người nói chuyện với mình mang theo lực uy hiếp.
Tần Miên cúi đầu. “Cha, con không rõ vì sao dị năng giả đối với việc cứu người lại thờ ơ như vậy, chẳng lẽ chúng ta đạt được dị năng không phải là để bảo vệ nhiều người hơn hay sao?” Cô đem vấn đề suy nghĩ đã lâu nói với người đàn ông mà cô vô cùng kính trọng. Vô luận Mục Siêu hay là Tô Viện, đều không đủ làm cô chân chính thay đổi ý tưởng của mình. Mà trong bầu không khí gia đình hun đúc, sự cứu giúp nhỏ nhặt đã trở thành bài học sâu sắc nhất trong trí nhớ của Tần Miên.
Tần Hướng Hải không biết là nên khen ngợi con gái hay là nên chỉ giáo cho cô nữa, tuy trong mắt ông, ý tưởng của Tần Miên thực hiện thì cũng có vấn đề gì, nhưng là một người thấu hiểu xã hội, cùng đám người quan chức chính trị đấu đá nhau, ông càng rõ ở mạt thế như thế nào mới là đúng.
“Con cho là như vậy ư?” Ông không thể nói gì cả, chỉ có thể để cho con gái mình phải tự cảm nhận ra. Nếu như trước mạt thế, ông còn có thể khiến con gái mình vì ý tưởng của nó mà làm việc, nhưng lúc này thời gian không đúng, ông không biết nếu như con gái ông vẫn còn giữ ý tưởng như thế, có thể hay không tại thế giới đang lung lay này còn sinh tồn được.
“Con… đã hiểu.” Tần Miên siết chặt nắm tay. Cô nghĩ cô nên tự mình đi tìm hiểu những người được cô cứu theo lý tưởng của mình.
….
Đêm, tĩnh lặng.
Người gác đêm chưa từng thấy đêm nào tĩnh mịch đến vậy. Dường như đến cả mấy tiếng gáy ộp của côn trùng mùa hè cũng không nghe được nữa. Gã là người lớn lên ở P thị này, đối với ngọn núi cách không xa kia có tình cảm rất đặc biệt, nhưng hôm nay, gã nhìn ngọn núi đó, luôn cảm thấy nơi này sẽ có chuyện.
Mắt thường sẽ không nhìn thấy ở ngọn núi xa xa kia, một đôi mắt đỏ nhìn phần lớn những tòa nhà đều dần tắt đèn. Miệng chúng nó phát ra từng trận tiếng hú, không có thanh vang như trước kia, mà mang theo sự khàn khàn cứ như có gì mắc trong cuống họng.
…..
Cửa phòng bị gõ vang, đứng bên ngoài không phải ai khác, mà là hai chị em Tô Viện Tô Hàng đang lo lắng.
“Mục ca! Tiếng kêu đó càng lúc càng gần rồi!” Tô Hàng sốt ruột nói. Từ khi cậu bé lên cấp hai, không chỉ dị năng thính lực tiếng bộ không ít, hiện tại thị lực cũng bắt đầu biến dị. Tuy không phải là thiên lý nhãn truyền kỳ gì, nhưng lại có thể xuyên thấu qua mặt tường nhìn vào không gian bịt kín hoặc là vị trí không gian của người khác.
Thần sắc Mục Siêu lập tức nghiêm túc hẳn: “Tiểu Hàng có thể nghe được là thứ gì phát ra tiếng đó hay không?”
Tô Hàng nhăn mặt thành bánh bao, trầm mặc một lát: “Em biết rồi! Là khỉ! Lúc trước xa quá, không nghe rõ, hiện giờ…. Chúng nó đang đến gần chúng ta!” Cho dù là Thẩm Sâm luôn bình tĩnh cũng nhịn không được nhăn mày.  
“Nhanh! Mau gọi những người khác rời giường!” Mục Siêu hướng chân ra ngoài mà chạy. Khỉ đột kích thời gian này….Khỉ, là loài linh trưởng! Mục Siêu cắn môi, một đường hướng đến khu của người quản lý căn cứ.
Tính thời gian, đám khỉ đó tốc độ không chậm, nhưng dòng suối kia cũng không nông, chí ít có thể kéo dài được một lúc.
Tần Hướng Hải còn chưa ngủ, nghe thuộc hạ thông báo, lần đầu tiên nhìn thấy Mục Siêu. Người đàn ông này không có nhiều kẻ thù dị năng giả, cũng không có sự khoan dung của cấp trên, lập tức khiến Mục Siêu triển khai hành động đặt trụ cột cho sự nghiệp sau này của cậu.
“Nghe tôi nói, nhanh chóng triệu tập toàn bộ binh sĩ cùng dị năng giả. Một hồi nữa chúng ta sẽ có trận đánh rất ác liệt.” Ngữ khí Mục Siêu rất gấp gáp, cò mang theo hởi thở dốc do chạy bộ.
“Tôi tin cậu nói, nhưng tôi cần một lý do để những dị năng giả tin tưởng.” Tần Hướng Hải rất bình tĩnh. Hai tay chắp lại đặt trên đầu gối, bình thản nhìn Mục Siêu.
Mục Siêu hiển nhiên cũng ý thức được bản thân lỗ mãng, thu lại tâm tình xao động vội vàng, đem phát hiện của mình cùng Tô Hàng nói ra mặc dù ngữ tốc có hơi nhanh nhưng vẫn trật tự rõ ràng.
…..
Trương Tĩnh trở lại căn cứ đã là 0 giờ tối. Đêm tối che kín tầm nhìn.
Lâm Thiến Thiến đi bên cạnh y, hai người đã không còn sức lực suy nghĩ thêm gì nữa. Lại đồng thời lo lắng Lâm Kỳ Kỳ bị trói ở trong phòng. Nếu Lâm Kỳ Kỳ trong tay bọn họ mà biến thành tang thi, không riêng gì nói đến thù lao ngon lành là ngâm suối nước nóng, chính là Lâm gia ở B thị xa xôi kia cũng nhất định không bỏ qua cho bọn họ.
Nghĩ đến đây, hai người đều không cần nói cũng tăng nhanh bước chân.  
Lâm Kỳ Kỳ sớm đã tỉnh lại. Chẳng qua sau khi cô tỉnh, cảm thấy có chút khác lạ. Cô cũng không có vội vã cố tháo đống dây thừng. Mà là sửa sang lại trí nhớ trong đầu đột nhiên nhiều ra thêm.
Tựa như chỉ ngủ một giấc, mơ một giấc mộng mà thôi. Cô mơ thấy một người đàn ông trẻ tuổi xinh đẹp, người đàn ông đó luôn dùng ánh mắt thâm tình thương yêu nhìn cô, dù cô cùng người đàn ông đó hôn môi, ôm, nhưng sẽ vào thời điểm không có người đàn ông đó thì sẽ cùng một người con trai cao lớn anh tuấn khác bên nhau. Lâm Kỳ Kỳ cảm thấy trong mộng cô ta không hề thích người đàn ông xinh đẹp đó, bởi vì chỉ nhìn bóng dáng hắn, ánh mắt cô đều là sự chán ghét.
Nhưng mà, toàn bộ cô đều nhẫn nhịn, đến khi cô nhìn người đàn ông xinh đẹp đó bị người bắt đi mặc bộ đồ trắng toát, cô lại cùng người con trai cao lớn kia ở cạnh nhau.
Lâm Kỳ Kỳ nhớ lại giấc mơ nọ, rất kỳ lạ, cô không nhớ người đàn ông xinh đẹp đó tên là gì, lại biết rằng, hắn có một cái không gian dị năng khác hẳn không gian bình thường khác! Trên xương quai xanh của người đàn ông đó có một mảnh hoa văn đẹp đẽ phức tạp, người đó đã từng cho cô nhìn qua, nhưng hai người không thể chia sẻ, cô cũng không thể đi vào không gian đó.
Tháo bỏ dây thừng trên tay, điều này đối với một dị năng giả cấp hai là vô cùng đơn giản. Lâm Kỳ Kỳ xoa xoa cổ tay, không nhớ tên người đàn ông đó, cũng chả nhớ rõ bộ dạng của hắn, chỉ mơ hồ biết rằng người đàn ông đó rất xinh đẹp, rất thích cứu người, rất ưa xen vào việc kẻ khác. Nếu như có thể khiến hắn yêu cô…. Trên mặt Lâm Kỳ Kỳ trở nên sáng bừng hưng phấn. Ở trong mộng cô không yêu thích người đàn ông kia, vậy thì thật sự cô vẫn như cũ sẽ không thích hắn ta. Nhưng mà, không thích không có nghĩa là không được lợi dụng nha ~
Trương Tĩnh đẩy cửa vào, y đã làm tốt chuẩn bị chiến đấu.  
“Kỳ Kỳ, em…” Mượn ánh trăng, Trương Tĩnh nhìn thấy Lâm Kỳ Kỳ ngồi ở bên giường.
“A Tĩnh! Anh đi đâu vậy ~ ” Lâm Kỳ Kỳ thấy Trương Tĩnh, đôi mắt đẹp rưng rưng, điềm đạm đáng yêu, nhìn kỹ đúng là so với trước xinh đẹp hơn nhiều.
 Trương Tĩnh bị cái liếc mắt đó khiến cho cảnh giác buông lỏng, y đi tới ôm lấy vòng eo Lâm Kỳ Kỳ, nói liên miên cằn nhằn giống như muốn kể hết ra những lời tâm tình của mình.
Lâm Kỳ Kỳ im lặng ghé vào trên vai y lắng nghe, thường thường thẹn thùng dịu dàng đánh nhẹ cắt ngang lời Trương Tĩnh một cái. Lâm Thiến Thiến nghiêm mặt đứng trước cửa phòng. Thân thể một mảnh lạnh lẽo như băng. Vào lúc Trương Tĩnh thuận tiện đóng cửa rồi ôm lấy Lâm Kỳ Kỳ, tâm cô đã nguội, mà nháy mắt cánh cửa đóng lại đó, Lâm Thiến Thiến tinh tường thấy được Lâm Kỳ Kỳ đối cô cười nhạt, ánh mắt lại băng lãnh vô cùng. Giống như bị tạt nước lạnh vậy. Lâm Thiến Thiến không rét mà run. Trương Tĩnh đưa lưng về phía cô, căn bản không biết vừa mới xảy ra chuyện gì.
Cơ hồ là tay chân đều nhau mà đi về phòng, Lâm Thiến Thiến như bị tê liệt, ngồi phịch xuống giường. Cô dường như đã vĩnh viễn không nghĩ rằng Lâm Kỳ Kỳ thế nào mà…. Nghĩ đến lúc cha đặt tên, Lâm Kỳ Kỳ là dựa theo gia phả mà đặt, mà cô chỉ là do cha thuận miệng nói ra, trong lòng Lâm Thiến Thiến không ngừng oán hận. Cô nhắm mắt lại, tay đặt hai bên thân thể liền nắm chặt lấy lấy góc áo, khớp xương trở nên trắng bệch, có lẽ là dùng sức quá mức mà run run.
………
Mỗi một cửa gian phòng đều bị vội vàng đập vang, mọi người trong lúc ngủ mơ bị đánh thức, đang muốn nổi cáu, lại phát hiện ai nấy đều đi ra, sau đó nghe người gõ cửa giải thích rồi vội vã quay về phòng thay quần áo.
“Sao lại như thế?”
“Là khỉ à! Khỉ biến thành tang thi!”
“Chết tiệt!”
“Nhanh chóng tập hợp! Bãi đất trống phía sau.”
Mọi người hấp tấp chạy đi, bọn họ có chút không tin khỉ cũng sẽ biến thành tang thi, nhưng đến khu vực phụ trách thám hiểm, ngọn núi đối diện cao thấp chật chội đều là khỉ đang ở sát mép con suối. Bọn họ thậm chí còn thấy được có mấy con khỉ nhảy xuống nước rồi chìm tại chỗ.
Rừng rậm đều là khỉ tang thi. Hai mắt đỏ lừ, răng nanh trong miệng lồi ra, da lông nguyên bản là màu vàng, xám đã sớm hư thối, máu thịt chảy ra nước mủ phát ra từng trận mùi tanh tưởi, cho dù đứng ở đầu bên đây cũng khiến mọi người ngửi thấy cái mùi vô cùng ghê tởm.
Dị năng giả biếng nhác trong nháy mắt cũng tỉnh táo lại. Họ chưa từng gặp qua trận thế như thế này. Mùi thối tập kích vào thần kinh mỗi người.
Tần Hướng Hải gật đầu với binh lính, những binh sĩ phụ trách ngắm bắn ngay lập tức nâng súng lên, chỉa về phía đám khỉ có ý đồ xuống nước.
Máu bắn tung tóe văng khắp nơi! Đàn khỉ tựa như bị kích thích. Rống lên từng trận. Nhưng trừ mấy con khỉ đặc biệt kích động đứng bên rìa sông, những con khác mặc dù bạo động nhưng cũng không có mạo hiểm lội qua sông nữa.
“Bọn chúng có chỉ huy.” Mục Siêu xoa xoa cằm. Nhìn đám khỉ có đường lối trật tự ở đối diện.

“Báo cáo, tìm không thấy Hầu vương.” Nhóm người súng bắn tỉa lên báo cáo, trong tầm ngắm của họ, không có thân ảnh của con đầu đàn.
“Hầu vương rất thông minh. Nó sẽ không đặt mình bại lộ ở những nơi nguy hiểm đâu.” Thẩm Sâm tiếp nhận súng của một binh sĩ, nhắm vào một con khỉ có hình thể to lớn hơn mấy phần so với các con khác, ngắm chuẩn qua kính, đầu con khỉ đã nhiều thêm một cái lỗ, máu nâu nồng đặc chậm rãi chảy ra.
“Không nhất định là lớn, chỉ số thông minh không đủ, tuy nhận ra nguy hiểm nhưng đàn khỉ cũng không có tản đi, con khỉ lớn đó cũng không gây ảnh hưởng gì với đám khỉ chung quanh.” Tần Hướng Hải buông kính viễn vọng. “Hầu vương thông minh, chúng ta không thể chờ đợi mãi.”
Trong tầm mắt. Từ thượng du đột nhiên trôi đến vài cái bè dùng để thám hiểm. Khuôn mặt Mục Siêu nháy mắt biến sắc!

Trích lời tác giả muốn nói:
Cả nhà sắp gặp được quái tinh anh, thỉnh chuẩn bị sẵn sang
Lần này quái vật sẽ đem chìa khóa [Phó bản B thị] mở ra
Thỉnh cả nhà chú ý!
Nhiệm vụ lệnh che giấu 2 [Bạch liên hoa Lâm Kỳ Kỳ]
Nhiệm vụ che giấu bị thay đổi 2 [Lâm Kỳ Kỳ biến hóa]
Xin cả nhà cố gắng nha ~\\(▽≦)~

Chương 15: Loài linh trưởng (2)


“Mau công kích! Đừng đợi!” Mục Siêu dẫn đầu dùng dị năng cắt vỡ mặt trên của bè đang trôi nổi.
Mọi người vây quanh bên bờ lập tức hiểu được phải làm gì. Công kích cự ly xa thì có hỏa cầu, đao gió, …. Quấy nhiễu đám khỉ không cho chúng tiến lên phía trước, đám khỉ bị dính dị năng thì lông cả người bị thiêu rụi, còn dính dị năng khác thì đầu thân chia lìa.
Đám người bên đây nhanh chóng phát động dị năng, nhưng ván cao su trôi trên mặt nước nhanh hơn so với tưởng tượng của bọn họ nhiều. (Xuân: Chả rõ da đĩnh là gì, coi Qt thì cố tổng hợp lại ra ván cao su, nên ai bik thì nhắn mình sửa nha)
Ông chủ làng du lịch sắc mặt trở nên trắng ngắc, đường trên thượng du được trải chắn bằng mấy ván cao su thu thập, khi mạt thế bùng nổ, mấy tấm ván cao su này lại không có thu hồi về, chúng còn giống như con người hiểu được sử dụng ván cao su là có thể qua bờ bên đây! (Xuân: vậy lúc trên do nhìn không rõ hoặc như Mục Siêu kh rõ tấm ván cao su như ông chủ nên ngỡ là bè, thật ra là ván cao su ha)
Tần Hướng Hải mặt trầm như nước. Nếu như còn nghĩ cam đoan căn cứ P thị còn có thể tiếp tục tồn tại, vậy thì những động vật quốc gia bảo vệ này nhất định phải loại bỏ.
Khỉ tang thi đã mượn ván cao su hướng qua bờ bên này. Một mặt của dòng sông có một phần bị thu nhỏ lại, nên mấy tấm ván cao su bị dồn lại một chỗ. Do đó ván cao su từ thượng du trôi xuống cứ tắt lại. Giống như có một cây cầu trên mặt nước, trở thành phương tiện cung cấp cho khỉ tang thi.
Nhóm người sống sót nhân loại bên này sắc mặt càng lúc càng trắng, tiêu hao dị năng quá nhiều khiến bọn họ có chút lực bất tòng tâm. Mồ hôi chảy xuống hai bên má, lại còn là ngày hè nóng bức, càng khiến cho trong tầm mắt mọi người một mảnh quá mức sáng ngời. Hơi nước từ thân thể cấp tốc tiêu hao. Nhưng lại không có ai dám buông lơ, virus trên người tang thi làm cho bọn họ sợ hãi ba phần.
Mùi tanh tưởi càng ngày càng gần, mà số lượng cùng chất lượng dị năng bắt đầu giảm sút nhiều hơn. Cho dù đám khỉ trên ván cao su một con rồi một con chết đi, lông mao rụng sạch, máu thịt văng ra ngoài gì đó, nhưng vẫn như cũ ép gần bên bờ của người sống sót.
Mày Mục Siêu càng nhăn chặt hơn, tầm mắt không khỏi rơi xuống súng xạ kích đang giơ lên trên tay Thẩm Sâm. Dường như, căn cứ chỉ có mỗi Thẩm Sâm là hệ dị năng sấm sét thì phải? Ánh nắng chiếu xuống, một phần nước suối trở nên trong veo lóng lánh, trong mắt Mục Siêu cũng lóe lên ánh hào quang.
Vưu Tinh Tinh cùng vài dị năng hệ thủy khác bị gọi lên tiền phương, bởi vì dị năng hệ thủy không phải dị năng chiến đấu, cho nên được an bài đến nơi hậu cần tiền phương để cung cấp nguồn nước và trị liệu. Tuy rằng trước mắt không có người cần chữa trị, nhưng lượng nước cung cấp cứ lần lượt tăng lên.
“Tinh Tinh, các em đem vài cái thủy cầu hợp lại, tranh thủ làm ướt mỗi con thuyền, đám khỉ trên đó cũng sẽ ướt hết cho xem.” Mục Siêu chỉ vào con đường của khỉ tang thi đang không ngừng nhảy tới giữa con suối. Thẩm Sâm đứng bên cạnh cậu, nghe Mục Siêu nói vậy, liền bỏ súng, đưa cho một binh sĩ.
Mấy người Vưu Tinh Tinh tuy rằng là lần đầu tiên lên tiền phương chiến đấu, nhìn nửa thượng du lắp kín bởi ván cao su, thi thể của đám khỉ cùng máu loãng, sắc mặt dù trắng, nhưng so với Mục Siêu tưởng tượng thì kiên cường hơi nhiều.
Một đống thủy cầu hướng trên đỉnh đầu đám tang thi khỉ nện xuống, bọt nước văng khắp nơi, cùng dung hợp với máu loãng trên thuyền, dưới cố gắng của bọn họ, lông mao đám khỉ tang thi đều ướt sũng dính sát vào người, tuy lúc trước đó có đôi chút sửng sốt, nhưng khỉ tang thi lập tức khôi phục thế công (Xuân: thế tấn công), ngược lại so với trước kia còn hung mãnh hơn.
Có nhiều dị năng giả tinh thần lực khô kiệt không chống đỡ nổi nữa, ngã ngồi dưới đất há mồm thở dốc. Trong lòng dị năng giả hệ hỏa oán giận, mục tiêu nhắm đành phải chuyển sang những tang thi khỉ khác ở bên bờ kia. Việc này không thể nghi ngờ là càng tiêu hao tinh thần lực nhiều hơn.
Thẩm Sâm đã làm tốt chuẩn bị, Mục Siêu nói nhỏ với Tần Hướng Hải vài câu, binh lính đứng hàng đầu tạo cho đường giới tuyến thành một khu vực khô ráo. Động tác đám khỉ đột nhiên dại ra, điều này khiến Mục Siêu khẳng định Hầu vương ở đối diện nhìn bọn họ.
Một đoàn lôi điện màu tím hung hăng bổ vào trên thân đám tang thi khỉ, bán kính rộng lớn, lúc sấm sét hạ xuống tang thi thét chói tai, mùi thối tanh tưởi hỗn hợp với mùi thịt nướng, khiến mọi người đều run sợ. Tang thi khỉ dính trực tiếp sấm sét không giãy giụa được bao lâu liền thành một cục than đen, con suối đã sớm bị lắp đầy bởi ván cao su, cho dù điện lôi bị yếu bớt, nhưng vẫn khiến đám khỉ ở tại chỗ co quắp, giùng giằng, tiếng kêu khàn khàn, giống như tiếng sắt thép rỉ sét ma sát nhau, gắng gượng khiến cho người ta cảm nhận được một nỗi đau đớn.
Trên ván cao su đều là những thi thể của đám khỉ tang thi, có thân thể chia đôi, có cháy khét, răng nanh trắng toát nhiễm đỏ máu tươi của bạn bè chúng, mấy con tang thi còn rải rác may mắn sống được thì thối lui về phía sau. Đám khỉ ở bờ bên kia mất đi một nửa số lượng thì không còn dám xuống nước lên thuyền nữa.
Mục Siêu không tiếp tục công kích, cậu nhìn chăm chú bờ bên kia không còn náo loạn nữa, hai mắt thẳng tắp nhìn về phía đám khỉ tang thi. Những con hầu tử này chỉ mới là tang thi cấp F, khỉ tuy rằng thông minh, nhưng tập tính vẫn còn tồn tại, cho dù đã biến thành tang thi, bọn chúng cũng sẽ thần phục con khỉ lợi hại nhất, màu Hầu vương khống chế toàn bộ đàn khỉ, Hầu vương phía sau luôn có thể khống chế hành động của bọn chúng.
Qua kính viễn vọng, Mục Siêu một lần tiếp một lần nhìn đàn khỉ.
Đột nhiên, một con khỉ to lớn ở giữa đàn chạy về phía sau, tầm mắt Mục Siêu dõi theo hành động của nó, con khỉ lớn đó chạy tới một thân cây, lá cây sum suê, ngẫu nhiên lúc có gió thổi qua mới để lộ cành khô bên trong. Mượn gió, Mục Siêu rốt cuộc nhìn thấy con Hầu vương mà cậu vẫn tâm tâm niệm niệm tìm kiếm!
Đó là một con khỉ mẹ ôm khỉ con trong ngực, da lông đã sớm hư thối, không còn là con khỉ con đáng yêu bình thường nữa, cặp mắt cũng không phải là màu đỏ của khỉ tang thi, mà là một màu trắng toát quỷ dị, càng làm cho Mục Siêu kinh ngạc đó là, cái đầu của Hầu vương lớn hơn khỉ bình thường gấp hai lần, chỉ còn lại một tầng da thịt mỏng manh, có thể thấy cả tổ chức não bộ cùng mạch máu ở bên trong. Nghe con khỉ to lớn huy động loạn xạ tay chân, thế mà làm ra biểu tình trầm ngâm suy nghĩ giống như nhân loại!
“Nhất định phải giết nó.” Thẩm Sâm đáp với Mục Siêu nhấc mũi tên hướng về phía mục tiêu.
Có lẽ Hầu vương cảm giác được nguy hiểm từ trong tầm mắt của Mục Siêu. Nó quay đầu mở to đôi mắt trắng xóa, thông qua kính viễn vọng, Mục Siêu như cảm nhận được cậu đang đứng đối diện với Hầu vương!
Ánh mắt quỷ dị giằng co hai ba giây. Hầu vương hình như nói gì đó, khỉ mẹ ôm nó tay chân nhanh chóng rời khỏi tầm mắt Mục Siêu! Đồng thời đàn khỉ càng phát động tấn công mãnh liệt hơn.
Không như trước đó đã nghĩ, Mục Siêu nhìn đám khỉ ngay ngắn trật tự trèo lên thuyền, tuy khoảng cách của mỗi con đã lớn hơn, nhưng động tác càng thêm nhanh nhẹn.
Nhóm dị năng giả nghỉ ngơi lấy hơi một lúc lập tức bắt đầu công kích, chỉ là lần này tổng công kích của dị năng giả cơ hồ có thất bại! Mười lần đã ba lượt bị khỉ tang thi trách được.
Nét mặt Tần Hướng Hải bộc phát nghiêm trọng. Số khỉ thương vong không nhiều như trước đó nữa, xem ra là muốn đập nồi dìm thuyền!
Dị năng giả trong thế công không muốn sống của đám tang thi khỉ tiếp tục bại lụi. Sát khí lớn nhất trong bọn họ - Thẩm Sâm lại bị Mục Siêu lôi kéo chạy đến nơi cao hơn nguyên bản là nơi các thành viên cấp cứu đang đợi.
“Nhìn, nếu như phát hiện thấy Hầu vương đầu to, nhất định bắn ngay lập tức. Trí tuệ của nó đại khái đã đạt đến loại cường hóa, nhưng vẫn chưa hoàn thiện mấy, cho nên chỉ có não bộ cường hóa đề cao trí lực, thân thể vẫn còn là giai đoạn của khỉ con. Đó chính là tai họa.” Hai người đứng trên đài cao, nếu như không ngoài dự đoán, Hầu vương vừa chết, đàn tang thi khỉ liền sẽ không có tâm phúc, đến lúc đó mới là thời điểm phản kích của nhân loại.
Hầu vương không thể rời khỏi đàn khỉ quá xa. Khẳng định sẽ bảo trì khoảng cách nhất định. Đàn khỉ đang xuất phát hướng về phía người sống sót, mà hoạt động của Hầu vương chung quy đã bại lộ trước mắt Thẩm Sâm.  
Dị năng giả dần thối lui đến đài quan sát bên này. Đàn khỉ đã tiếp cận được bờ. Nhân loại như điên lên đem tất cả dị năng có được từng cái phóng đôi ra. Lại vì không có suy xét, phần lớn dị năng đều thất bại.
Hỏa hệ dị năng giả vừa thả ra một hỏa cầu, đáp trên người con khỉ nhưng còn chưa có đốt tới đầu, liền bị thủy hệ dị năng giả tung thủy cầu dập tắt. Dị năng giả hệ mộc tung ra dây leo từ trên không trung, đây là công kích phổ biến nhất, cố tình đám dây leo đó chỉ qua lại vặn vẹo vì tang thi khỉ đã ngăn cản phần lớn mọi công kích. Phong hệ tuy rằng dùng tốt, nhưng trong giữa phần đông các dị năng giả, chỉ có hai người, Tô Viện đã dị năng giả cấp hai, so với những người khác thì kiên trì lâu hơn một chút, nhưng sắc mặt vẫn tái nhợt khiến cho người ta đau lòng cô gái nhỏ kiên cường này.
Dị năng giả ở tiền phương cùng binh lính đã có người bị hầu tử chộp được. Móng tay đen đúa cứng rắn như đá, cũng đủ khiến nhân loại chịu thương tổn to lớn.
Móng vuốt của tang thi khỉ, cơ hồ đem nửa cánh tay của dị năng giả trảo nát! Máu tươi chảy ròng! Người bị bắt lấy cổ cơ hồ mất đi tin tưởng chống cự, quỳ gối dưới đất, rất nhanh bị đám khỉ phía sau nhảy đến cho một vuốt trảo.
Tất cả người sống sót chỉ nghe được tiếng kêu thét thống khổ đến tận cùng của người nọ, sau đó giữa bầy khỉ là một mảnh máu tanh, khác với tang thi mùi máu nồng ấm bị gió thổi bay đến nơi của người sống sót, xuyên qua những khoảng cách của đàn khỉ, nhân viên tiền phương có thể nhìn đến một màn làm người khác khó quên này, giống hệt như cảnh tượng trong phim kinh dị vậy….
Sĩ khí nháy mắt rơi vào đấy cốc, người buông bỏ việc phản kháng ngày càng nhiều, nhưng vẫn có người cố gắng chống đỡ thân hình gầy yếu đau khổ kiên trì, có Tô Viện, có Mập mạp, có Hồng An, có binh lính cương nghị, có đủ loại người, sắc mặt họ đầu nhợt nhạt, cánh tay run rẩy, lại cố sức từng giây phát ra công kích….
Thẩm Sâm rốt cược tìm được thân ảnh con khỉ mẹ ôm Hầu vương, chỉ là hình thể khỉ mẹ quá to mộng, cơ hồ cao bằng nửa đàn ông trưởng thành. Nghĩ dựa vào một nửa vách tường sắt che chở cho Hầu vương lão đại trong lòng!
Nhanh chóng bắn ra một mũi tên, Hầu vương vốn đóng chặt mắt đột ngột mở ra, khỉ mẹ lập tức cúi thân xuống, nhảy khỏi công kích của Thẩm Sâm. Mục Siêu phát động, trong nháy mắt khi khỉ mẹ rơi xuống đất, khảm đao liền đã sát bên gáy nó. Khỉ mẹ vẫn không nhúc nhích, một đao này của Mục Siêu như chém vào tảng đá, chấn động đến độ gan bàn tay đều tê dại. Da lông bên trái của khỉ mẹ tựa như hợp thành một khối sắt thép, Mục Siêu cẩn thận quan sát. Ánh mắt Hầu vương từ khi mở ra liền nhìn về phía bọn họ, trong ánh mắt dường như ẩn chứa hận ý.
Vì sao? Mục Siêu nghĩ không ra, nhưng hiện giờ không phải lúc để suy nghĩ. Thẩm Sâm lại bắn thêm một mũi tên, lúc này, Mục Siêu dẫn đầu bổ về phía eo khỉ mẹ, thời điểm khỉ mẹ nhảy lấy đà, không gian dị năng của Mục Siêu lại thuấn di đến bên cổ phải của khỉ mẹ. Khác với nửa bên trái, da lông cứng như thép còn không kịp hình thành, đao của Mục Siêu đã chém sâu vào trong cổ nó. Khỉ mẹ thét lên một tiếng, không giống với chất giọng khàn khàn của những tang thi khỉ khác, tiếng thét này sắc nhọn cùng cực, làm cho những tất cả sinh vật nghe được trong chớp mắt đều tạm ngưng, nhưng không bao gồm hai người đang đứng trên đài quan sát. Thẩm Mục hai người nói là cấp hai, kỳ thật đã tiếp cận cấp ba. Khỉ mẹ chỉ mới tiến hóa lên cấp hai, đối với hai người họ ảnh hưởng không nhiều.
Chỉ là lúc này, lại lộ ra Hầu vương ở trong lòng nó. Một tên của Thẩm Sâm vọt đến, chính giữa cái đầu to lớn của Hầu vương. “Phốc” một tiếng, đầu Hầu vương nổ mạnh, không như máu đặc sệt của tang thi, loại chất lỏng màu lục văng vải khắp mọi nơi. Khỉ mẹ phát ra một tiếng rên rỉ kêu rống thê lương, lập tức bị Mục Siêu dùng khảm đao đã ngập cổ tướt mất mạng.
Đàn khỉ mất đi Hầu vương, ngay tức khắc không có bốc đồng như vừa rồi. Từng con đứng ngây ngốc tại chỗ, dị năng giả tuy rằng tinh thần lực không còn dư bao nhiêu, lập tức thừa thắng xông lên, bầy khỉ kêu la bị đánh tan tác, một đàn khỉ mà không có tổ chức đã không còn là uy hiếp lớn nữa, răng nanh cùng móng vuốt của chúng không cùng phối hợp, rất nhanh liền bị tiêu diệt sạch sẽ.
Mục Siêu cùng Thẩm Sâm từ đài quan sát nhìn xuống, sắc mặt hai người lúc này đều ngưng trọng.
 Khi mọi người thu thập chiến trường, Mục Siêu không có thời gian nói điều gì với Tần Hướng Hải, theo sau Thẩm Sâm nhanh chóng đi đến chỗ Hầu vương tử vong.
Tất cả mọi người nhặt tinh thạch, dị năng giả thụ thương được dị năng mộc hệ cùng thủy hệ chữa trị, còn binh lính thụ thương lại không được may mắn như vậy.
Cho dù là quân nhân cương nghị, giờ phút này cũng phải rơi nước mắt. Miệng vết thương của họ rất đau đớn, cơ năng thân thể đang dần dần mất đi, bọn họ biết rõ bản thân sắp biến thành bộ dáng xấu của quái vật ngoài căn cứ.
Một binh sĩ làm kính lễ với Tần Hướng Hải, lấy ra súng lục của bản thân, tiếng súng vang vọng, lệnh cho mọi người ngẩng đầu nhìn về phía này. Hình ảnh binh lính mất đi sinh mệnh té xuống chiếu thẳng vào mỗi ánh mắt của mọi người, hiện trường im ắng đến đáng sợ. Những binh lính thụ thương theo thứ tự cúi đầu với trưởng quan, rồi sau đó nhận lấy súng của đồng đội, nhắm ngay huyệt thái dương của mình… Bọn họ cho dù là tự sát, cũng không muốn biến thành quái vật ăn thịt đồng loại!
…..
Mục Siêu ở xa xa nhìn từng thân ảnh cao ngất ngã xuống mà trầm mặc không nói.
“Nhìn, Tiểu Mộc đầu.” Thẩm Sâm kéo kéo cậu, thi thể Hầu vương nằm trong lòng khỉ mẹ đã mất đầu, toàn bộ đầu đều đã không nhìn rõ, bên trong tinh thạch màu lục phảng phất như có thứ gì cứ chuyển động, Mục Siêu nhặt tinh thạch lên, dùng nước không gian tẩy rửa. Khác với những tinh thạch trong suốt của tang thi bình thường, xem dưới ánh nắng, có thể nhìn thấy một chút vật chất quấn quanh giao thoa bên trong.
Thẩm Sâm kéo ra cánh tay của khỉ mẹ, hai người nhìn thi thể của Hầu vương mà hít một ngụm khí lạnh.
Nửa người trên là dáng vẻ của khỉ, dù da lông đã hư thối, nhưng vẫn còn nhìn ra được là hình dáng thân thể của khỉ. Khiến hai người kinh ngạc là nửa người dưới của Hầu vương. Đó rõ ràng là da thịt của đứa trẻ nhân loại! Hai cái đùi toàn là máu thịt mơ hồ, hẳn là lúc trước từng bò lê trên mặt đất. Nhưng trên người một con khỉ vì sao lại có đôi chân của một đứa trẻ cơ chứ? Ở lưng Hầu vương, một cái dấu khắc trạm nổi như con số có màu xanh lộ ra. 092… (Xuân: làm ta nhớ đến coi phim mật danh 47 ghê)
Mục Siêu không khỏi nghĩ đến căn phòng nghiên cứu mà cậu bị tra tấn đến chết ở kiếp trước, rồi nhìn quái vật này! Gì mà tuyển chọn gien cho mạt thế! Gì là ưu tú! Thứ gì là vũ khí mới đối phó với tang thi! Chẳng qua là tìm một cái cớ đường hoàng mà thôi!
“Chuyện này không đơn giản. Loai người nhân bản có thể đi vào ngọn núi này, hẳn là trốn đến, dân cư P thị tuy thưa, nhưng khắp nơi đều là kho hàng. Thứ này nếu không cẩn thận…” Thẩm Sâm nhìn thoáng qua Mục Siêu, áp chế lo lắng trong mắt, “Người nhân bản có thể dễ dàng chạy ra khỏi sở nghiên cứu. Cho nên sở nghiên cứu hẳn là ở B thị. Vùng ngoại ô nơi đó nhà xưởng khá nhiều, nhưng lại phân tán, là nơi che giấu rất tốt.”
“A Sâm, chúng ta…”
“Anh sẽ nói với Tiểu Viện và Tiểu Hàng chuẩn bị sẵn sàng.” Thẩm Sâm nhìn Mục Siêu cười trấn an, “Mặt khác, em cảm thấy Tần Miên thế nào?”
Mục Siêu nhướn mày. “Anh coi trọng cô ấy?”
“Nói bậy bạ gì đó.” Nhìn người yêu sủng nịch lại bất đắc dĩ, Thẩm Sâm nhìn về phía Tần Hướng Hải ở xa xa đang chỉ huy mai táng thi thể binh lính. “Tần Hướng Hải muốn Tần Miên đi theo chúng ta, ông ta nói Tần Miên cần đi lịch lãm.” (Xuân: lịch lãm là đi ra ngoài vừa du lịch tiện thể học tập này nọ)
“Được chớ. Cô ấy là một hỏa hệ dị năng giả rất tốt.” Năng lực của Tần Miên sẽ trợ giúp rất nhiều cho đội ngũ của bọn họ.
….
Từ Huy đứng một góc. Ngoan độc nhìn hai người phía xa kia.
“Cậu bị đuổi ra ngoài?” Phía sau vang lên tiếng cười nhạo, người tới mang theo ngữ khí khinh thường nói.
“Anh nói gì…” Từ Huy phẫn nộ xoay người còn chưa nói hết, cằm liền bị người đó một phen bắt lấy, khí lực thật lớn, khiến Từ Huy không rét mà run, người này, nguy hiểm.
“Bộ dạng không tồi ha.” Người đàn ông cao lớn anh tuấn bấm cằm Từ Huy, nhìn biểu tình phẫn nộ trên khuôn mặt cậu con trai thanh tú thấp hơn mình một cái đầu này, trở nên sợ hãi, rồi dần biến thành điềm đạm đáng yêu. Trong mắt như có ánh nước chớp lóe. Nếu như là định lực của đàn ông bình thường, đại khái đã sớm không kiềm chế được. Nhưng vị này không phải thế.
Nếu như Mục Siêu có ở đây, nhất định sẽ nhận ra, người này là kẻ chủ mưu đã hại chết Thẩm Sâm ở kiếp trước – Lương Thiên.
“Hừ, đừng giả vờ…” Lương Thiên cúi người xuống, thì thầm bên tai Từ Huy, “Tôi biết cậu thích cái tên đàn ông lôi hệ kia, mà mục tiêu của tôi là người nam nhân so với cậu còn xinh đẹp hơn. Chúng ta không ảnh hưởng đến nhau đâu.”
Từ Huy biến đổi bộ dáng yếu ớt của mình. Lạnh lùng nói: “Anh rốt cuộc muốn làm gì?”
“Cậu đã từng cùng bọn họ ra ngoài, cho nên biết phương thức của họ, chúng ta hợp tác, đạt được người mà mình muốn.” Ngón tay Lương Thiên xoa xoa mặt Từ Huy, sau đó đến môi cậu ta. “Nhưng hiện tại cậu cũng tương đối hợp khẩu vị của tôi.” Nói xong, đem Từ Huy khuâng lên vai.
Từ Huy không giãy giụa, cậu ta biết mình đánh không lại người đàn ông này, hơn nữa ai lại từ chối cơ hội vừa lúc muốn giải quyết dục vọng đâu chứ?
…….
Bên kia, Tần Miên đáp ứng theo bọn Mục Siêu ra ngoài lịch lãm, vì thế, tiểu đội của Mục Siêu lại nhiều thêm một dị năng giả cấp hai.
Ban đêm, Tần Miên đến phòng Tô Viện, lần đầu tiên năm người cùng nhau ăn cơm, coi như là hoan nghênh Tần Miên gia nhập.
Tô Viện tháo bỏ một túi đựng cánh gà, xào trộn trong nồi. Chốc lát sau, cánh gà kho tàu ra nồi, lại xào thêm hai món chay, làm một tô canh trứng, vừa lúc cơm chín tới.
Từ sau mạt thế Tần Miên chỉ ăn uống đơn sơ, khi nào đã ăn qua những đồ này. Tuy rằng là món ăn gia đình, nhưng vẫn khiến tay người ta không ngừng được, khẩu vị đại khai.
“Nè, Tiểu Viện, vì sao hai cái này chỉ có rau không có thịt QAQ.” Mục tiểu gia tỏ vẻ bất mãn, cậu thích ăn thịt cơ QAQ
“Anh cần dinh dưỡng phối hợp! Không được kêu la! Bằng không thì khỏi ăn luôn!” Khí phách Tô Viện lộ ra, bưng mâm cánh gà uy hiếp nói…
“Ây dô! A Sâm, Tiểu Viện bắt nạt chồng của anh kìa, trời ơi, QAQ, anh cư nhiên không quản!” Mục tiểu gia bĩu môi nhìn Thẩm phúc hắc.
“Anh đồng ý với Tiểu Viện, hơn nữa, anh không ngại đêm nay cho em biết ai mới là chồng.” Thẩm Sâm ái muội chớp chớp mắt nhìn Mục Siêu.
“Ngốc.” Đây là Tô Hàng _▼.
“Sao mấy người có thể đối xử với tôi như vậy QAAAQ.”
“Không ăn cải xanh dễ bị táo bón. Ăn quá nhiều thịt dễ dẫn đến cao huyết áp, dễ béo phì, dễ nổi nóng, hơn nữa anh hiện như bây giờ hẳn là do ăn quá nhiều thịt ảnh hưởng đến chỉ số thông minh.” Tô Viện mặt không thay đổi la mắng, kỳ thật trong lòng đã sớm cười đến thắt nơ….
“QAQ đều làm người xấu!”
Tần Miên cảm thấy, đội ngũ này thật sự được ư QAQ vì sao thoạt nhìn không đáng tin như thế, giờ muốn hối hận có được hông?

Tác giả có lời muốn nói:
Tôi là một tác giả nghe lời!
Tôi là tác giả vui vẻ!
Mau tới bưng tôi đi nha ~~~
Đạt được tinh thạch hầu vương * 1
Đạt được manh mối thần bí ở P thị
[Phó bản P thị] mở ra
       
Chương 16: Qua Đêm


Khi tiểu đội Mục Siêu xuất phát, Từ Huy mới từ trên giường Lương Thiên đứng dậy.

Trên làn da trắng nõn đầy vết cắn tích máu. Từ Huy chỉ cần cử động thân thể một chút, đau đớn xé rách liền xâm chiếm đầu óc. Cậu ta nhìn người đàn ông còn đang say ngủ kia, trong lòng tràn đầy khủng hoảng. Chăn theo động tác của cậu ta rơi xuống, vị trí thắt lưng đều là vết bầm ứ xanh cùng dấu vết roi quất.

Từ Huy muốn mặc quần áo rời khỏi căn phòng này, cậu ta không thể chịu đựng được bản thân đang ở cùng một tên ác ma. Cũng không đợi cậu đặt chân xuống đất, liền bị một cánh tay cường tráng đưa qua bắt lấy.
“Sao hả? Muốn chạy?” Lương Thiên tàn bạo siết lấy cánh tay Từ Huy, một bàn tay khác nắm lấy tóc cậu, khiến cho Từ Huy trên giường phải ngửa đầu ra sau nhìn gã.
“Nếu như hiện tại là Mục Siêu, anh vẫn sẽ đối xử với hắn ta như vậy?” Từ Huy bị đau, nhưng chẳng dám kêu, trải qua một đêm, cậu rốt cuộc biết được người đàn ông khi cậu càng kêu la gã càng hưng phấn.
“Sao có thể chứ? Cậu cho rằng hắn giống như cậu sao?” Trong mắt Lương Thiên lóe lên sự phấn khích, chỉ cần nhắc đến Mục Siêu, trong mắt gã đều là khiêu chiến và phấn khích hưởng thụ.
Từ Huy cảm thấy da đầu bị nắm quá chặt. Không khỏi “tê” một tiếng.
“Đau?” Lương Thiên buông tóc cậu ra. “Sau này trước khi có Mục Siêu, cậu là của tôi, nếu dám tơ tưởng đến thằng đàn ông khác, cậu sẽ nhận được trừng phạt giống như hôm qua.”
Ánh sáng trong mắt Từ Huy tắt lịm, cậu biết, cậu rốt cuộc không thoát khỏi người đàn ông này, dục vọng khống chế của đối phương thật đáng sợ khiến cậu sợ hãi. Gật đầu, người đàn ông mới tựa người vào đầu giường, nhàn nhã rút ra một điếu thuốc. Thuốc lá ở mạt thế là vật phẩm thập phần trân quý. Lương Thiên vừa rít một hơi thuốc, gợi lên cơn nghiện thuốc lá của Từ Huy, khi cậu trà trộn rời khỏi G cũng là vì muốn hút một điếu thuốc.

“Muốn hút?” Lương Thiên nhìn ánh mắt khát vọng của cậu, trêu tức trong mắt mười phần rõ ràng.
Giờ khắc này, Từ Huy hoàn toàn từ bỏ tự tôn vẻn vẹn mà cậu có được, thân thể đau chút thì tính là gì? Sẽ không có cảm giác vui vẻ ư? Vì lẽ gì mà phải chống lại nó?

Từ Huy cười khẽ, xoay người lên giường, dra giường vốn đã nhăn nhúm thành một cục bị cậu ta đè lên, càng nhăn lợi hại.
….

Xe trên đường đi đến B thị, tang thi vẫn rải rác, Mục Siêu lấy ra hai viên tinh thạch của khỉ mẹ cùng Hầu vương lúc trước. Đưa cho Tần Miên cùng Tô Hàng, trong năm người, hai người họ là yếu nhất. Sau đó lại đưa cho Tô Viện một viên tinh thạch cấp F, về phần cậu cùng Thẩm Sâm, hai người đều đã không cần dùng đến tinh thạch cấp F nữa, chẳng qua những tinh thạch này dành cho ba người họ cùng về sau dùng để trao đổi vật phẩm.

Trong lòng Tần Miên có chút phức tạp, thực lực của bốn người này là cao thủ chân chính, nhưng cao thủ như họ không như cô nghĩ sẽ cứu vớt người khác, làm cho cô có chút khó chịu. Nắm chặt tinh thạch của khỉ mẹ trong tay, lời muốn nói như tắt tại cuống họng, không biết có nên nói ra hay không.
“Theo như tốc độ hiện giờ của chúng ta, trong vòng 3 ngày sẽ đến được B thị, chúng ta muốn đến căn cứ người sống sót ở B thị, nên mấy ngày này cần chạy gấp, nhưng đến tối sẽ tìm chỗ ẩn nấp nghỉ ngơi.” Mục Siêu chỉ vào bản đồ chi tiết B thị nói. Bản đồ này ở làng du lịch có rất nhiều, bởi vì bản thân P thị là một làng du lịch phong cảnh nằm dưới B thị.
“Vì sao… không nói cho ba tôi hành động của mọi người?” Tần Miên do dự một lúc mới hỏi ra tiếng.
“Không cần khẩn trương như vậy, chúng ta là một đội mà.” Mục Siêu trấn an cảm xúc của cô. “Ba của cô đại biểu cho đám người phía trên, loại chuyên này có liên quan đến ân oán tư nhân của tôi. Đương nhiên, mọi người giờ có muốn nuốt lời cũng không kịp đâu.”
Tô Viện ở một bên đối với chị gái vừa gia nhập này có chút không biết nói gì. Đạo lý thông thường như vậy mà chị ta cũng chả hiểu được, rốt cuộc ở thế giới hiện tại này chị đã trải qua như nào hả. Cảm xúc bất mãn bị Mục Siêu trừng mắt một cái mới thu liễm lại, nhưng mà lại bị Tần Miên cảm nhận được không ít. Tần Miên mới gia nhập ngồi ở chỗ của mình, cô không cùng Tô Viện lý luận, không chỉ bởi vì Tô Viện là trẻ nít, càng là vì cô thật không hiểu sự quanh co rắc rối trong việc này.

……
Một khách sạn nhỏ bỏ hoang xuất hiện trước mặt mọi người, trời cũng dần dần tối đi. Năm người quyết định ở đây ngủ nghỉ một đêm. Đối mặt với Tần Miên, Mục Siêu cũng không che giấu không gian dị năng của mình. Sau đó lấy ra nguyên liệu nấu ăn đêm nay của bọn họ.
“Không nên hỏi thì đừng hỏi.” Tô Viên nhìn Tần Miên bên cạnh thoáng ngưng lại, cảnh cáo cô gái mà trong lòng cô bé luôn cảm thấy ngu ngốc này.
Tần Miên hơi cười khổ, lập tức đi theo đối phương vào trong khách sạn.
Ngoại trừ một tang thi bị trói chặt trên ghế nhìn thấy thịt tươi sống ra sức giãy giụa nhưng vô dụng sau đó bị chém chết, họ cũng không nhìn thấy sinh vật nào khác. Bốn người dẫn đầu đi vào, Tần Miên đứng trước thân xác của tang thi không nói gì, cô từng có đoạn thời gian học qua pháp y, xem ra con tang thi này bị trói trước rồi về sau mới bị biến dị. Nghĩ đến mình có lẽ đã từng cứu một kẻ giết người…
Bởi vì phòng nhiều, mọi người không có lần lượt kiểm tra từng cái, cho nên năm người ở dồn trong một căn phòng lớn, chỉ có ba cái gường. Tô Viện cùng Tô Hàng không khách khí chiếm lấy một cái, hai bé này thì không cần trực đêm, đây là do tri thức y học chuyên nghiệp của Mục Siêu tỏ vẻ mấy đứa nhỏ còn có khả năng cao lớn hơn, tuy rằng hai chị em Tô gia cũng tỏ vẻ không thích thú gì. Tần Miên là người trực đêm đầu tiên, Mục Siêu cùng Thẩm Sâm da mặt dày cui cùng ngủ chung.
Tô Viện lấy ra chút cồn đốt lửa nấu cơm. Mùi cơm chiên lượn lờ trong phòng.
Năm người sung sướng ăm cơm chiều.

Đêm đen dày đặc.

Tần Miên ngồi dưới đất, suy nghĩ đến những gì nhìn thấy hôm nay. Bốn người trên giường đã ngủ.
Một mùi hương như có như không bay tán trong phòng, Tần Miên không biết, trên người cô bộc một cái chăn mới, ấm áp khiến người ta muốn ngủ.
…..
“Mục Siêu, mày cho mày là ai?” Tay Từ Huy đẩy ngực Mục Siêu ra, biểu tình kiêu ngạo làm cho Mục Siêu cảm thấy cậu ta thật sự nên được ăn đòn. “Thẩm ca giờ là của tao, phiền mày tránh xa chút đi!”
“Thẩm ca? Thẩm Sâm?!” Mục Siêu giật mình nhìn Thẩm Sâm từ sau lưng Từ Huy bước ra, ôm lấy Từ Huy. Khóe miệng ôn nhu khiến Mục Siêu king ngạc cùng phẫn nộ!

“Ha ha, mày cút đi, nhờ Thẩm ca nên tao sẽ không so đo bất hòa với mày đâu. Ai nha, đừng gấp mà ~ ” Tiếng nói ngọt ngán của Từ Huy truyền vào trong tai, cậu mới nhìn thấy Thẩm Sâm khẩn cấp ôm Từ Huy trước mặt cậu hôn thắm thiết.
Đau đớn tột cùng do bi phản bội khiến đầu Mục Siêu nhức nhối, cảm giác xương quai xanh trở nên nóng rực khiến cậu thấy khó chịu. Trong đầu trừ bỏ hai người đó ngọt ngào ôm hôn, một bức tranh khác lại xuất hiện trước mặt, đó là hình ảnh Thẩm Sâm vừa rơi lệ vừa bị những dị năng giả khác vây công khắp người đều là máu, hắn muốn gọi tên cậu, lại không có cách nào….
……
“Không được!” Mục Siêu gào thét thật lớn, mạnh mở mắt ra, nhìn thấy trần nhà trên đỉnh đầu, cậu liền biết chỉ là mơ. Đang muốn vui mừng nhìn người đàn ông chưa từng rời đi ở bên cạnh mình, lại phát hiện trên thân hắn có một dây leo xanh lục đang chậm chạp mấp máy.
Mục Siêu nhanh nhẹn chộp lấy dây leo, lòng bàn tay lại bị lá của dây leo cắt một vệt, màu máu đỏ sẫm dính trên dây leo thế mà trong nháy mắt bị hấp thu. Ngồi dậy, Mục Siêu giật mình trợn to mắt.
Ngoài cửa sổ, một đóa hoa thật lớn, màu đỏ diễm lệ như máu, răng cưa trên cánh hoa khiến người ta không hề nghi ngờ gì nếu như bị bắt thì một ngụm của nó liền mất mạng!
Mùi hương trong không khí chỉ thoang thoảng nhưng làm cho Mục Siêu nhíu mày, người đàn ông có tính cảnh giác siêu cường vậy mà lần này không có tỉnh dậy. Trừ lồng ngực không ngừng hô hấp lên xuống phập phồng, giống như một cái xác, mà Tần Miên trên đất, còn hai đứa Tô Viện Tô Hàng, hẳn là như nhau.
Dùng nước không gian thấm ướt miếng vải xé trên quần áo, Mục Siêu dùng mảnh vải che mũi, quả nhiên thoải mái hơn nhiều, đầu óc đã không còn hỗn loạn như hồi nãy nữa. Cậu nhẹ chân nhẹ tay lay tỉnh Thẩm Sâm. Nhìn Thẩm Sâm chậm rãi mở mắt, tảng đá trong lòng mới chính thức hạ xuống.

Dây leo đã che kín gian phòng, Thẩm Sâm ngồi dậy cũng nhíu chặt mày. Mùi hương hình như trừ bỏ khiến người ta hôn mê thì không có tác dụng khác, ngược lại giảm bớt việc cho hai người. Cho Tần Miên cùng hai chị em Tô gia giải mê dược, năm người cảnh giác nhìn đóa hoa lớn kia.
Tô Hàng là khó chịu nhất, sau khi hấp thu tinh thạch của Hầu vương thì mở thêm biến dị khứu giác, hiện tại dù dùng nước không gian bịt mũi lại nhưng vẫn ngửi được mùi hương đó. Tô Viện đau lòng em trai, nhìn đứa bé con hoang mang muốn ngủ lại gắng gượng khống chế bản thân không được ngủ, bốn người đều có chút lúng túng.

“Để cậu bé rèn luyện dị năng của mình.” Trầm mặc một lúc, Mục Siêu chỉ có thể nói được như thế.
Dị năng cũng không phải không thể tự do khống chế, chẳng qua Tô Hàng còn nhỏ, còn chưa biết phương pháp, nhưng mạt thế hỗn loạn như vậy, Mục Siêu thật cũng không có biện pháp giúp nhóc, huống chi bọn họ còn phải đi đến sơ nghiên cứu nguy hiểm, năng lực của Tô Hàng khiến họ rất lo lắng.
…..
Cánh hoa dày đỏ mộng hối hả dán lên kính thủy tinh, một dây leo chậm rãi duỗi vào trong phòng, lần này lại khác, trên lá dây leo có viên cầu mắt của con người!
Tô Viên ngạc nhiên nhìn dây leo, hai mắt cố nhìn kỹ, dây leo lại “Vèo” một cái thu cành về.
Mục Siêu đặt Tô Hàng vào một góc. Dùng chăn che cậu bé. Trên chăn lặng lẽ thấm chút nước trong không gian.
“Nếu đến đây rồi, vậy không thể thả đi được.” Mục tiểu gia mang thù, còn tính toán với giấc mộng ban nãy. Cái gì được gọi là nghịch lân, chính là đây!
Cậu dẫn đầu bổ nhào vào sát cửa sổ, một đao chém về phía dây leo. Một đám tổ chức xanh lè như vậy bị đao chém thế nhưng lại chảy ra máu đỏ tươi. Bất quá chỉ có chút xíu, miệng vết thương nhanh chóng khép lại.
Mục Siêu đen mặt, thực vật hệ mộc biến dị mà ở trên mặt đất, lập tức liền trở thành sân nhà của chúng. Điều này không ổn tý nào.
Nếu như có thể tìm được bản thể của nó, tấn công bản thể, mới có khả năng giết chết được nó! Bản thể!
“Tiểu Hàng, cố tỉnh.” Mục Siêu lắc lắc Tô Hàng đang đấu tranh với cơn buồn ngủ. “Dùng mắt của em, nhìn xem bản thể của hoa đỏ ở đâu.”
Đóa hoa dường như nghe được lời cậu nói, phát ra tiếng rít chói tai, bén nhọn, giống như từng tế bào của nó đều phối hợp kêu thét lên. Nhất thời, dây leo đã lẳng lặng lan tràn cả căn phòng đột nhiên phát động công kích với bọn họ! Đóa hoa đó hung hăng phá tan thủy tinh, cánh hoa hợp lại, tựa như một cái miệng đang chờ thức ăn của mình.

“Nhìn kìa!” Mặt mũi Tần Miên trắng bệch, cô không phải là vì tiêu hao tinh thần lực, mà thật sự là bị đóa hoa kia dọa sợ.

Nhìn về hướng cô chỉ, Mục Siêu thấy được nơi giao nhau của những cánh hoa hiện ra khuôn mặt một người, đôi mắt người đó đã không còn, chỉ còn hai cái hốc đen sâu hoắn trống rỗng. Khóe miệng nở một nụ cười quái dị.

Hoa dần tiến vào phòng, mọi người nhìn những cành khô của nó được tạo thành bởi đám dây leo kết quấn, dây leo chằng chịt máy động như đám rắn, ở giữa chúng nó, từng cỗ thi thể bị treo ở phía trên, có cỗ đã thành thây khô bị treo tận cùng phía ngoài, có hình dạng của tang thi hoặc nhân loại và cả động vật. Theo nó chen vào cửa sổ, những thi thể khô héo bị khung cửa sổ quẹt qua rơi xuống.

Da đầu mọi người run lên.

“Em thấy rồi! Là bản thể! Có ánh sáng! Là khuôn mặt trên đóa hoa đó!”  Dường như khi tập trung dị năng vào mắt, mũi cũng trở nên dễ chịu hơn, Tô Hàng đã có chút sức.
Nếu như muốn tiêu diệt đóa hoa này, vậy chẳng khác nào lấy tay vói vào răng cưa của đóa hoa đó chứ. Không hề nghi ngờ, cái tay đó cũng sẽ đứt phặt lun!

Hỏa cầu của Tần Miên tuy rằng đối với Thực Nhân Hoa cùng dây leo có tác dụng ức chế, nhưng đối với cánh hoa lại không có tác dụng gì.
Một mũi tên lôi điện nằm trên cung, Thẩm Sâm đang cố ngắm chuẩn, đột nhiên đóa hoa đem mặt người hướng về phía hắn!

Trên khuôn mặt không có mắt, từ hốc mắt chảy ra hai hàng huyết lệ. Miệng dường hơi cử động, nhưng không ai biết hắn ta nói điều gì.
Chỉ có Tô Hàng ngạc nhiên nghi ngờ nhìn đóa hoa đó, bé do dự.
“Nó nói quái gì thế?”

Cứ tưởng vốn là người chết, nhưng lúc này lại mở miệng nói, tuy không có tiếng, nhưng khẩu hình lại bị Tô Hàng lặp lại.
“Giết tôi?” Thẩm Sâm so sánh vài lần, rốt cuộc nhìn về phía đóa hoa, huyết lệ trên khuôn mặt người vẫn chảy dài. Miệng há thiệt lớn, như đang thống khổ hò hét.

Hoa chuyển động, dây leo cũng bắt đầu chậm chạp di chuyển.
“Người đó đang đấu tranh với hoa!” Mũi tên lôi điện không chút do dự bắn về phía khuôn mặt giữa đóa hoa, lại bị hoa chắn lại. Dây leo lại càng thêm điên cuồng. Trên người Thẩm Sâm, Mục Siêu, Tần Miên cùng Tô Viện nơi nơi đều bị hoa rạch thành vết thương. Không có vết máu, đều bị dây leo hấp thụ.

Hai cành dây leo cuốn lấy chân Thẩm Sâm, Mục Siêu nhanh nhẹn chém ra một đao chặt đứt, khi muốn chém thêm một đao khác, dây leo kia đột nhiên thu trở về.

Càng ngày càng nhiều dây leo quằn quèo đến chỗ Mục Siêu, từng miệng từng miệng vết thương xuất hiện trên người cậu, mà Mục Siêu lại chỉ đứng che trước người Thẩm Sâm, mũi tên của hắn là hy vọng của bọn họ.
Có Tần Miên bên kia yểm trợ. Hỏa cầu không ngừng khắc nào thiêu đốt trụ cột của hoa.

Thẩm Sâm kéo cung, một mũi tên lôi điện được đặt trên cung, so với mũi tên trước, mũi này còn lợi hại hơn nhiều! Lôi quang màu tím va chạm nhau, sáng lóe, phát ra tiếng “Xẹt xẹt”. Hắn đau lòng người thương, nhưng đối phương cũng là một người nam nhân đỉnh thiên lập địa.
Hoa nhận ra được uy hiếp, đang định lùi bước, mặt người ở giữa đóa hoa nhoẻn miệng, dường như đang cười to, mà động tác của hoa cũng tạm ngưng, chỉ có thể phát ra tiếng thét kêu vô lực bén nhọn.

Mũi tên lôi quang bay đi, thẳng vào khuôn mặt chính giữa đóa hoa. Mặt người như chịu thống khổ khôn cùng rồi lại như vô cùng sung sướng. Dây leo thoát lực hạ xuống, một lúc thì héo khô, sau đó dây leo bắt đầu hóa bụi, như tro nhang đã tàn, đụng vào liền bay.
Bụi tro dần bay đi, những thi thể trên cành khô từng cỗ rơi xuống, rớt trên đất bắn lên từng mảng tro tàn.

Đóa hoa cũng không còn. Một người toàn thân không còn chút lông tóc rơi ra từ đống tro bụi đó. Thân thể hắn như ngọc (Xuân: ý đây là trơn tru vì không có lông tóc nha, kh có ý đẹp đẽ gì đâu) phảng phất còn có màu xanh lục. Mạch máu toàn thân có thể nhìn rành mạch. Huyết lệ trên mặt người đó càng chảy xuống nhiều hơn, thân thể có chút co quắp. Khóe miệng lại nở nụ cười mỉm, rất an tường. Nơi ngực người nọ, khắc ba con số 079 khiến sắc mặt Mục Siêu dần trở nên ngưng trọng. Ba con số này rất giống số trên người Hầu vương. Xem ra là cùng đi ra từ một sở nghiên cứu rồi.

Sau một lúc, người đó không nhúc nhích nữa.
Mục Siêu nhẹ nhàng đụng vào da thịt hắn, từ khi cậu làm bác sĩ đến giờ, chưa từng thấy người nào như thế. Đầu ngón tay mới đụng nhẹ vào, cả người giống như ngọc vỡ tán ra đầy đất. (Xuân: nhìn giống ma nơ canh ghê ta)
Một viên tinh thạch góc cạnh lăn ra. Lăn vài vòng rồi ngưng lại. Không có một vết máu.

Lúc ở siêu thị, tinh thạch của tang thi cấp E lấy được đều rất trơn mượt, mà tinh thạch của Hầu vương tuy rằng hình cầu lệch, cũng có màu sắc, còn tinh thạch này lại hình dáng tám góc.
Vì sao tinh thạch lại có nhiều hình dạng như thế? Kiếp trước Mục Siêu cũng không có chú ý đến thứ đồ vật này. Dường như có một manh mối gì đó chợt xẹt ngang qua, nhưng cậu lại không bắt được.
……..
Năm người mệt mỏi cả ngày, sắc trời đã hơi sáng. Nằm trên giường đánh giấc một lát. Liền tỉnh dậy rời đi. Tuy rằng thân thể ai cũng mỏi nhừ, nhưng tinh thần vẫn khá tốt.
Chỉ là….
Thẩm phúc hắc lần thứ ba bị Mục tiểu gia chụp lấy cánh tay hư hỏng mò tới thắt lưng cậu mà khó hiểu…. Tiểu Mộc đầu hôm nay sao vậy nhể… Sao hung dữ quá à?
……


Trích lời tác giả muốn nói:
Đạt được tinh thạch biến dị thực vật * 1
Manh mối * 1 [vật phẩm này về sau người chơi mở ra sẽ nhận được đồ hữu dụng]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét