Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2016

Trang Thiển Chương 38 - Chương 40

Editor: sao ta thấy hình như Thiển nhi càng lúc càng theo lộ tuyến mị hoặc dụ thụ thế nào ấy…..

Chương 38: Gặp (Thượng)

Trang Thiển cảm thấy ôn tuyền thực nóng, vô luận là nước hay khí bốc lên, đều làm cho mặt cậu càng phát nhiệt hơn.
Cậu cùng Cố Thần kết thúc nụ hôn thật dài, da thịt nhẵn nhụi dán vào nhau, cảm thụ độ ấm của nhau, người Cố Thần cơ hồ còn nóng hơn cả nước trong ôn tuyền nữa. Môi Cố Thần ẩm ướt, có chút đỏ, Trang Thiển nhịn xuống cảm giác nóng rực trên mặt, khẽ liếm: “Mùi ô mai.”
Cố Thần cũng cười cười hôn môi Trang Thiển: “Em cũng có.” Sau đó cúi đầu….
“Ầm ầm!” Cửa lớn đình viện truyền đến thanh âm đập dồn dập nhưng vẫn rất lễ độ, tiếng cũng không lớn, đập vang ba tiếng lại dừng một hồi, sau đó lại tiếp tục.
Hai người nhìn nhau, ánh mắt Trang Thiển đầy nước trừng mắt nhìn Cố Thần: “Tránh ra.”
Cố Thần có chút buồn bực đứng dậy chỉnh lý bản thân, Trang Thiển không mở miệng, hắn sẽ không làm đến bước cuối cùng, thế nhưng vốn nghĩ là sẽ có chút phúc lợi gì đó….
Mười phút sau, Trang Thiển cùng Cố Thần đứng trước cổng, bọn họ vốn dĩ có thể nhanh hơn, nhưng vì sao phải làm vậy chớ?
“A?” Trang Thiển nhíu mày, là người đàn ông đã gặp ban sáng, gọi Chu Tễ.
Cố Thần cũng nhận ra, cười rồi mở cửa: “Thật trùng hợp.”
Trên trán Chu Tễ là một tầng mồ hôi, hơi thở hổn hển, tựa hồ là gấp rút chạy đến đây. Nhìn thấy người quen, gã ngẩn người, ánh mắt lo lắng mà thành khẩn, hoàn toàn không có sự bình tĩnh nho nhã như ban ngày: “Làm ơn… Cho hỏi các cậu có thuốc không? Vợ tôi đang phát sốt, cần trị liệu gấp!”
“Có.” Trang Thiển trả lời, nhưng không có nói tiếp, tuy vật tư rất nhiều nhưng cậu cũng không phải tùy tiện phát cho như thế được.
Ánh mắt Chu Tễ sáng ngời, đầu tiên là thập phần kinh hỉ, sau đó lại càng thêm lo lắng mà khẩn thiết: “Tôi nguyện ý dùng một nửa lương thực để đổi thuốc với các cậu, có lẽ các cậu không cần, tôi còn có mang theo đồ tổ truyền cùng một ít đồ cổ được lưu giữ, có thể mọi người sẽ có hứng thú…” Gã vừa nói vừa quan sát biểu tình của Trang Thiển, nhưng trong mắt Trang Thiển cứ bình thản vô ba, nên gã không ngừng tăng lợi ích lên… Cuối cùng, gã đành cắn răng, cong đầu gối xuống….
Trang Thiển dùng pháp thuật ngăn việc gã quỳ xuống cầu xin giúp đỡ, lấy ra thuốc cảm mạo, thuốc hạ sốt, thuốc giảm nhiệt, thậm chí còn lấy ra một chai nước biển kháng sinh: “Hy vọng ngày mai có thể nhìn thấy hứa hẹn của anh.”
Chu Tễ kinh hỉ tiếp nhận thuốc, liên tục nói cảm ơn rồi nhanh chóng bỏ đi.
Cố Thần khều nhẹ mái tóc còn ướt của Trang Thiển: “Tiếp tục chứ?”
 “Gác đêm đi.” Trang Thiển một bên dùng phép thuật hông khô tóc một bên trở lại nóc nhà.
Cố Thần yên lặng đuổi theo.
Vừa mới ngâm nước nóng nên thân nhiệt có chút cao, khiến người ta càng cảm thấy không khí ngày đầu xuân lạnh lẽo, Trang Thiển trùm mền lên, bắt đầu chỉnh sửa lại tóc cho Cố Thần: “Anh nói xem, gã có biết ngôi biệt thự này chúng ta đang ở hay không?” 
“Hẳn là biết, chúng ta gây chuyện lớn như vậy, lại không có che giấu tý nào.” Cố Thần cầm lấy tay Trang Thiển cùng bỏ vào trong mền, “Hối hận?”
Trang Thiển lắc đầu: “Chung quy cũng chỉ là sơ giao, nhấc tay chi lao, gã cũng không phải là người xấu, coi như mua một cái nhân tình đi.”
“Với lại, xem ra anh ta không đi theo hướng B thị.”
“Em tu luyện đi, anh gác đêm.”
…….
Buổi sáng ngày hôm sau, nấu tinh linh đơn giản gì đó, như thịt tươi ướp thêm chút muối cùng tiêu, bỏ vào trong nước sôi nấu chín, thêm chút gia vị điều hòa. Canh là dùng xương nấu, bỏ muối, tiêu, tảo tía, tôm cùng chút cải bẹ, ăn phi thường ngon.
Vừa mới xong bữa sáng, Chu Tễ liền đến gõ vang cửa lớn, vẫn là lễ độ gõ ba cái rồi ngừng một chốc, nhưng thật ra cũng đã bớt đi sự gấp gáp.
Phòng khách, Chu Tễ đứng cúi đầu một cái chín mươi độ: “Vô cùng biết ơn, vợ tôi đã hạ sốt rồi, nếu không có mọi người…”
“Khỏi đi….” Cố Thần khoát tay.
“Mấy người làm sao vậy?” Đường Duẫn Triết có chút tò mò, Trang Thiển đã nói chuyện tối hôm qua cho bọn họ nghe.    
“Gặp tang thi, vợ tôi có lẽ là đã quá cố sức, nên bị kinh hách.” Hốc mắt Chu Tễ có chút đỏ, nhưng vẫn lắc đầu trả lời vấn đề của Đường Duẫn Triết.
Nói xong, gã lấy xuống ba lô trông rất bình thường đang đeo trên lưng mình, bên trong là một khối vải nhung màu đen, mở ra, bày trước mặt là ba món đồ cổ tinh mỹ, hai cái là vòng cổ, còn một cái là trấn chỉ (đồ chặn giấy thời xưa): “Còn một số đồ khác thì có chút quá lớn, tôi mặc dù có dị năng nhưng cũng không dám mạo hiểm, nếu mọi người tin tôi, có thể đi lấy.”
“Không cần, thuốc kia chúng tôi cũng không thiếu.”  Trang Thiển tỏ ra không có gì uống một ngụm trà, vợ Chu Tễ nếu thật sự sinh bệnh, mười phần là do trong lúc nguy cấp bộc phát dị năng, còn đang trong quá trình thích ứng, “Nếu anh không đến, bọn tôi cũng sẽ đi qua đó một chuyến.”
Chu Tễ gật đầu, cảm kích nhìn Trang Thiển cùng Cố Thần, gã đem đồ cổ thu vào lại, chỉ để lại trấn chỉ: “Mặc kệ nói như thế nào, vẫn là vô cùng cảm ơn mọi người, tôi tên Chu Tễ, nếu về sau có cần gì tôi nhất định sẽ đem hết toàn lực.”
“Trang Thiển.”
“Cố Thần.”
….Mọi người luân phiên tự giới thiệu, nói vài câu, Chu Tễ liền tạm biệt, gã lo lắng cho vợ, tuy em trai ở biệt thự có dị năng. Bọn Trang Thiển cũng chuẩn bị xuất phát. Trước khi Chu Tễ đi đến cửa, Trang Thiển gọi gã lại: “Nếu tôi là anh, tôi sẽ không dễ dãi đem đồ cổ đưa ra ngoài như vậy đâu.”
Chu Tễ ngẩn người, trong mắt hiện lên quang mang suy ngẫm, khẽ gật đầu: “Cảm ơn.” Sau đó vội vàng rời đi.
Đoàn người sửa sang lại một phen, lưu lại mấy người động tâm tư khác nhưng chưa kịp động thủ, vội vàng rời khỏi, đương nhiên là máy phát điện gì đó hẳn là không để lại rồi.
Một đường vừa đi vừa thu thập vật tư, rất nhanh đã đến ngoại ô D thị.
Hai xe quân dụng chạy lên đường cao tốc, Đường Duẫn Triết ngậm một cây kẹo lớn: “Nơi này trong vòng hai giờ tới đều rất thông thoáng.”
Nửa giờ sau, đường phía trước bị chặn lại đến rối tinh rối mù, xe dừng lại một cách rối loạn, tựa hồ là do người trên xe biến thành tang thi, sau đó xảy ra tai nạn xe liên hoàn, rồi ngăn luôn đường lại, kết quả người đến tụ lại càng lúc càng nhiều, hấp dẫn theo một lượng lớn tang thi.
Nhìn phía trước ồn ào, Trang Thiển quay đầu lại nhìn Đường Duẫn Triết.
Đường Duẫn Triết áp lực siêu lớn giơ lên cái máy tính: “Cậu xem đi, hai giờ trước tin tức mới cập nhật là nơi này vẫn rất thông thoáng đó.”
“Tha cho cậu đó, đi xuống giết tang thi đi.” Trang Thiển yên lặng quay đầu lại, tuy biết không phải do Đường Duẫn Triết sai, nhưng cậu thoạt nhìn khá bức bối….
“Chúng ta cũng xuống đi.” Tiếng Úc Mộng Dao nhẹ nhàng truyền từ bộ đàm.
“Ừ, nhớ lưu lại một người trông xe.”
Vì thế quần chúng vây xem liền thấy một người đẹp, hai người đàn ông cùng một đứa nhỏ gia nhập chiến trường, mọi người chia đều thì mỗi người mấy chục, lên trăm thì chỉ có thể bạo kích, càng nhiều người thì chỉ bỏ lỡ thời gian thôi, mấy người ra tay chỉ có ba người, đối với người đi đầu, oán hận vô cùng. Rất nhanh người lái xe đầu tiên bỏ trốn, những người sau cũng lục tục bắt đầu chạy đi ….
Cuối cùng, tang thi được thanh lý sạch sẽ, những người chiến đấu hăng hái chào hỏi nhau, liền nhanh chóng lên xe rời đi. Trang Thiển ngồi trên ghế phó lái chờ đám người Đường Duẫn Triết quay lại.
Xe lại khởi động, đi lên quốc lộ, đường cao tốc quá nhiều người, dễ gặp chuyện, vẫn là đường nhỏ tương đối an toàn, bởi vì đại đa số xe nhà là không thể chịu được đường nhỏ xóc nảy.
Xe đi được một đoạn, Cố Thần liếc nhìn kính chiếu hậu: “Chúng ta bị theo đuôi.”
“Ờ.” Mạnh Viễn khẳng định trả lời, “Vừa rồi lên xe thì họ liền đuổi theo sau.”
Vừa lúc bọn họ có đi ngang qua một thôn nhỏ, bên ngoài thôn là mấy nhà nông bình thường, bãi đỗ xe rộng rãi vô cùng, Cố Thần quẹo cua, xe ngừng lại, Mạnh Viễn lái xe theo sát sau đó.
Tiếng thắng xe chói tai ở đằng sau, đám người Trang Thiển cầm vũ khí xuống xe, nhìn chằm chằm mấy xe phía sau trông rất chật vật.
Qủa nhiên, đội xe sau cũng dừng lại, cửa xe chậm rãi mở ra, rất nhiều người trẻ tuổi lục tục bước xuống.

Người cầm đầu đè nén hưng phấn: “Đường Duẫn Triết!.... A?! Trang Thiển!!!”

Trang Thiển híp mắt, nhìn Trịnh Vũ Văn bước xuống từ một chiếc xe hàng trong số đó, người này vẫn giống như ánh mặt trời chói sáng đầy nhiệt huyết, lúc nói chuyện với bạn học, vẻ mặt chân thành, tựa như cổ vũ cho bọn họ. Cậu nhìn Lý Hâm đứng phía sau, cô gái trẻ tuổi với ánh mắt si mê không che giấu nổi, còn Đỗ Bình trước sau như một lúc nào cũng phụ họa theo Trịnh Vũ Văn….
 “Mộc Mộc?” Cố Thần kỳ quái nhìn Trang Thiển, hắn cảm thấy có chút quái dị.
“Không có gì đâu, đều là bạn học đại học của em, mọi người thu lại vũ khí đi.” Trang Thiển như suy ngẫm xoay xoay khẩu súng trên tay, rồi thu vào trong không gian, mang theo nụ cười nhợt nhạt đi đến….
…..
Mấy giờ sau, một đám người ở sân sau của gia đình nhà nông đốt lên đống lửa, tụm hai tụm ba với nhau. Trang Thiển nhìn đám bạn học mấy năm nay, bọn họ vừa thoát khỏi trường học, có một nửa đã bộc phát dị năng, còn chưa có trải qua giết chóc tàn khốc, tuy nhìn mỏi mệt nhưng cũng không quá trầm trọng, không ít người trên mặt còn nở nụ cười.
Xa xa, Đường Duẫn Triết bị bạn cùng phòng là Ngô Khải Văn kéo qua một bên tra hỏi. Trang Thiển một bên dùng nhánh cây chọt chọt đống lá khô đang cháy, một bên đánh giá.
Tuy mặt ngoài vẫn là một tập thể, nhưng đội ngũ sinh viên lại chia làm hai phe, một phe vây quanh Trịnh Vũ Văn, phe khác thì bám theo Ngô Khải Văn cùng một nam sinh khác tên Lý Lập cầm đầu.
Cho dù không có Trang Thiển, nhóm người này sớm hay muộn gì cũng sẽ tách ra, dù sao đối với mạt thế người ta vẫn tồn tại hai thái độ đối lập nhau, mà lý tưởng không hợp nhau thì không thể nào trở thành đồng đội được. Ánh mắt Trang Thiển xẹt qua trên người Lý Lập cùng Ngô Khải Văn, hai người này cũng không tệ lắm, lúc còn ở hội học sinh cùng cậu hợp tác khá vui vẻ, có lẽ cậu có thể đem trọng trách chuyển qua người bọn họ, dù sao kiếp trước những người đi theo cậu lại vào đường cùng vẫn khiến trong lòng cậu có chút khó chịu….
Qua một lúc, Ngô Khải Văn đè lại Đường Duẫn Triết, phía sau thêm mấy người rồi đi đến đây: “Đã lâu không gặp, hội trưởng! Hai người các cậu cư nhiên vứt bỏ chúng tôi mà tạm xin nghỉ học, mau thành thật khai báo…”
“Lâu rồi không gặp.” Trang Thiển đứng lên, sáp nhập vào cái vòng nhỏ này…

Chương 39: Gặp (Hạ)

Một lúc sau, mọi người liền trở nên thân thiết, Trang Thiển ở trường nhân duyên vẫn rất tốt, trừ đi kỳ nghỉ, thì chẳng qua cậu mới chỉ nghỉ hai tháng không thấy đâu, rất nhanh cậu đã tìm lại quyền chủ đạo.
“Trang Thiển!” Mấy người đang nói chuyện phiếm với nhau cơ hồ là đồng thời dừng lại, nháy mặt sân viện phá lệ im ắng. Kỳ thật thì bình thường vẫn luôn có tình huống như thế, vốn hoàn cảnh đang náo nhiệt đột nhiên im lặng, đa số thời điểm thì không có nguyên nhân gì. Nhưng hiện giờ, Trịnh Vũ Văn đứng giữa chuẩn bị chụp lấy bả vai Trang Thiển, dường như mọi ánh mắt đều tập trung trên người y, y có chút do dự, xấu hổ thu tay lại.
Trịnh Vũ Văn thật ra có chút tức giận, khai giảng Trang Thiển không có tới, hoàn toàn không có đảm đương được trách nhiệm của cậu ta, tất cả đều là y hoàn thành. Nhưng Trang Thiển vừa xuất hiện, một số người như tìm được người để dựa vào vui vẻ hô: “Hội trưởng xuất hiện rồi, không có việc gì!” Trong lòng y có chút tiếp thu được.
Lý Hâm đi ở đằng sau cười đánh vỡ trầm mặc: “A, Trang Thiển, sao lúc khai giảng cậu lại không đến?”
Trang Thiển mím môi, cười lễ độ với cô: “Lý do cá nhân thôi, thật có lỗi không thể nói được.”
 Vốn Lý Hâm muốn gạt đi sự xấu hổ cho Trịnh Vũ Văn, nhưng trường hợp càng lúc càng kỳ quái hơn, cô không khỏi có chút lo lắng.
Trong mắt Ngô Khải Văn ánh lên sự vui sướng khi người gặp họa, nhưng mà lại nhanh chóng giấu đi.
“Mọi người đứng đây làm gì thế? Ăm cơm thôi, còn không nhanh đến giúp đỡ.” Lý Lập ở đằng xa liên tục chỉ huy vội vàng chạy đến, dường như không phát hiện ra không khí cứng nhắc, giọng nói tràn đầy bất mãn, “Đừng cố nhàn rỗi, đặc biệt là cậu đó, Ngô Khải Văn, cậu muốn để tôi mệt chết hả?!”
“Phốc.” Mấy cô sinh viên bật cười, sau đó mọi người la hét rồi rời khỏi Trang Thiển đến bên đống lửa, bắt đầu chuẩn bị bữa tối, chỉ còn Trịnh Vũ Văn ở lại.
Trang Thiển hoàn toàn không phát hiện Trịnh Vũ Văn muốn nói lại thôi, có ý tốt mở miệng: “Cậu đi đi, không cần ở đây đâu.” Nói xong liền ngồi xuống bắt đầu cùng Cố Thần nói chuyện phiếm.
Trịnh Vũ Văn cứng lại một chút, rồi nhanh chóng bỏ đi.
Bọn người Trang Thiển không có lấy ra đồ dùng đặc biệt gì đó, tỷ như máy phát điện, giường linh tinh. Nhưng nồi niêu chén dĩa cùng các loại thực phẩm mới mẻ cũng không ít, Diệp Cảnh Trình cùng Úc Mộng Dao liền đốt lửa chuẩn bị, những người khác thì cầm mấy xiên thịt, đặt trên lửa nướng.
Bên kia, tất cả thực phẩm đều chuẩn bị xong, bất quá chỉ là nấu nước bỏ mỳ vào, thêm chút nấm hương sấy khô cùng chút thịt, đồ gia vị chỉ có muối nên khá nhạt, bởi vì không biết về sau có thêm nhiều người nữa hay không, nên bọn họ nấu nướng vẫn là rất tiết kiệm.
Chỉ chốc lát, thức ăn bên chỗ bọn Trang Thiển tỏa ra mùi hương hấp dẫn vô cùng, vô luận là thịt nướng ánh vàng bóng mỡ, hay là nồi canh đang sôi trào trên lửa đều khiến mọi người nuốt nước miếng, đến cả chân gà nướng hơi khét trong tay Đường Duẫn Triết cũng toát lên vẻ ngon miệng quá chừng.
Đám sinh viên cúi đầu, nhìn đến thức ăn của mình, nhất thời có chút không ăn nổi luôn, cho dù bọn họ mấy ngày nay đều ăn cũng khá đầy đủ, nhưng so ra vẫn kém với họ nhiều. Có mấy người ánh mắt nhìn Trang Thiển cùng Đường Duẫn Triết liền thay đổi, nhưng mà mọi người nhớ đến tiểu đội của Trang Thiển tất cả đều ra tay, nên chẳng ai dám nói chi.
Bất quá luôn có người không chịu ngồi yên, Trịnh Vũ Văn lần thứ hai đi đến phía sau Trang Thiển: “Trang Thiển, cậu đáng lẽ nên đem thức ăn phân phát cho mọi người cùng ăn chứ?”             
 “Đúng đó, sao cậu ích kỷ quá vậy, chỉ biết hưởng một mình.” Đỗ Bình lập tức tiếp lời.
Mọi người ngồi rất gần đống lửa, đặc biệt đây lại là lúc mọi người đều yên lặng, lời nói của Trịnh Vũ Văn cùng Đỗ Bình cơ hồ đều rơi vào tai mỗi người. Kỳ thật lời của Trịnh Vũ Văn nói ra thật là không có vấn đề gì, nhưng đến lượt Đỗ Bình thì tư vị liền lập tức thay đổi.
“Vì sao phải chia cho mấy người chứ?” Mạnh Viễn cười hì hì cắn một miếng thịt xiên, tùy ý nhìn về phía Trịnh Vũ Văn, bộ dáng mười phần phách lối.
Phía sau, rất nhiều người ánh mắt nhìn Trang Thiển không có ý tốt, vốn là bạn bè hoặc bình thường có quen biết, nhưng khi lợi ích sinh mạng ở trước mặt, bọn họ sẽ đi theo phương hướng có lợi cho bản thân mình nhất.
Trịnh Vũ Văn có chút phẫn nộ, giọng y có chút không thể tin nổi: “Vì sao lại không? Khi mạt thế đến không phải mọi người nên trợ giúp nhau sao?”
“Phải đó, Trang Thiển, cậu nói gì đi chứ?” Đỗ Bình khiêu khích nhìn Trang Thiển.
Đáy mắt Trang Thiển hiện lên tia nghiềm ngẫm, mang theo chút áy náy: “Những thứ này là tôi cùng đồng đội thu thập được, tôi không có khả năng một mình làm chủ, thật có lỗi.”
“Đúng vậy, cậu là gì chứ? Có đói chết thì liên quan gì đến chúng tôi hả?” Mạnh Viễn ăn xong đồ trong tay, đem cây xiên bằng trúc ném vào đống lửa.
Trịnh Vũ Văn hít một hơi, chuẩn bị mở miệng nói gì đó.
“Thật xin lỗi.” Một tay Úc Mộng Dao bắt lấy tay Mạnh Viễn, chặn lại việc hai người họ khắc khẩu. Cô hơi cúi đầu, mái tóc uốn xoăn tự nhiên như tảo biển khẽ rũ xuống, lông mi dày che đi nửa ánh mắt, môi mím lại thật chặt, cả người ngồi dưới ánh lửa trở nên nhu hòa cùng yếu ớt, “Hắn không phải cố ý đâu, chỉ là….”
Thân thể Úc Mộng Dao run lên nhè nhẹ, tựa hồ đang đắm chìm trong bi thương thật sâu: “Lúc trước chúng tôi cũng giúp đỡ người khác, nhưng đến cuối cùng bọn họ lại hướng đao về phía bọn tôi, nếu không phải có một đồng bạn hy sinh bản thân, có lẽ hắn sẽ không có mặt ở nơi đây. Hắn không cố ý đâu, hắn, chẳng qua… có chút tự trách thôi….” Úc Mộng Dao cầm lấy tay Mạnh Viễn, một giọt nước mắt từ trên khuôn mặt trắng nõn của cô rơi xuống, nước mắt trong suốt dưới ánh lửa có thể thấy được rõ ràng, đám đàn ông đang ngồi không ít người trái tim giật thót rồi mềm nhũn ra, cho dù là cô gái rất hay ganh tỵ, cũng không thể chỉ trích một người đang thương tâm đến nhường này….
Nháy mắt nhìn về phía Mạnh Viễn, hắn vẫn như cũ treo lên nụ cười khiêu khích, tràn ngập địch ý, thoạt nhìn chỉ như gượng cười vui vẻ mà thôi.
Diệp Hi Văn bổ nhào vào lòng Diệp Cảnh Trình, người run bần bậc, tựa hồ là nghĩ đến chuyện thương tâm nào đó. Diệp Cảnh Trình bất đắc dĩ nhìn con trai đang nở nụ cười cùng ánh mắt trong suốt, xoa xoa đầu cậu bé.
Đường Duẫn Triết che mặt, nén ý cười nên môi, không được rồi, cậu nhịn không nổi nữa đâu nha….
“Trịnh Vũ Văn, cậu xem cái nồi nấu này nè, lúc đó cửa siêu thị bị tang thi làm hỏng, chúng tôi mất bốn người mới cướp được nó làm đồ dùng sinh hoạt. Bọn họ trực tiếp bị tang thi bao vây, chúng tôi ngay cả đầu cũng không thể quay lại được….” Tay Đường Duẫn Triết vẫn che mặt như cũ, tiếng cũng trở nên khàn khàn run rẩy.
“Còn những nguyên liệu nấu ăn này, cậu có biết vườn trái cây vùng ngoại ô cùng nơi trồng rau củ có bao nhiêu tang thi, có bao nhiêu nguy hiểm không?” Diệp Cảnh Trình nói tiếp theo, không đồng ý nhìn Trịnh Vũ Văn, “Cậu là bạn học của Trang Thiển cùng Đường Duẫn Triết mà ha? Lý tưởng của cậu rất tốt, nhưng người trẻ tuổi à, cậu dựa vào cái gì khi nhìn đến thành quả của người khác mà không biết đi tự hỏi bọn họ đã cố gắng cùng hy sinh như thế nào và đương nhiên được yêu cầu phân chia cho mình? Cậu đã trả giá cái gì chưa? Chúng tôi hiện giờ ngồi được ở đây, ăn thức ăn mới mẻ, uống canh nóng, là bởi vì một khắc trước, chúng tôi đã chiến đấu sinh tử, còn cậu, cậu nhóc, thời điểm đó cậu làm gì hả? Có lẽ Mạnh Viễn, cũng chính là vị tiên sinh có tính tình không tốt kia có chút cực đoan, nhưng mà, cậu đã nghĩ tới chưa? Cậu dựa vào cái gì chứ?”
Giọng nói của Diệp Cảnh Trình mềm nhẹ lại thong thả, trọng điểm cùng khi ngừng cũng rất hợp lý, thường thì người của phiên tòa luôn luôn biết cách nói sao để khơi gợi cảm xúc của người khác phải theo ý của mình. Thái độ của anh ôn nhu cùng khẩn thiết, tuy chỉ là lời nói suông, nhưng quan điểm lại mang thiện ý, sau đó, tất cả sinh viên cúi đầu xấu hổ, có lẽ ngay sau đó, ngày mai bọn họ sẽ không nghĩ như vậy nữa, nhưng lúc này đây bầu không khí truyền nhiễm khiến cho họ vô cùng hổ thẹn, thậm chí có người trong lòng hơi oán Trịnh Vũ Văn, bọn họ đâu có yêu cầu thức ăn, y dựa vào gì mà đại diện cho mọi người chứ?
“Anh trai gì ơi, anh là sinh viên mà? Em biết người thì không thể không làm mà hưởng, trước kia có một cô bé còn dùng lao động tay chân để đổi vật tư từ bọn em đó? Tuy bọn em có cho cô bé mà không lấy gì, nhưng anh trai gì đó ơi anh không lao động như cô bé đó, tại sao ba em phải đưa miễn phí thức ăn cho anh chớ?” Đôi mắt Diệp Hi Văn hồng hồng, còn có chút ươn ướt, thanh âm cậu bé lại càng thêm mềm nhuyễn, khiến Trịnh Vũ Văn có chút bốc đồng vì lời nói lúc này vẻ mặt đã đỏ bừng càng thêm bối rối.
Y đứng tại chỗ, tay siết chặt lại, cảm nhận được ánh mắt trách cứ của mọi người đều đang chiếu đến trên người mình, trong nháy mắt y rất muốn giải thích, nếu là y, y sẽ giúp người khác, y cũng không nghĩ nhiều như thế, chỉ là mong muốn giúp đỡ mọi người mà thôi…. Nhưng cuối cùng y cái gì cũng không nói được, y cảm thấy vô cùng xấu hổ nhục nhã. Trịnh Vũ Văn khom lưng cúi đầu: “Thực xin lỗi, tôi đường đột rồi.” Sau đó giống như trốn mà chạy về chỗ của mình.
Cố Thần hơi ngây người, hắn cho dù có trì độn thì cũng nhận ra bị Trịnh Vũ Văn nhắm vào, huống chi hắn một chút cũng không có ngu ngốc. Nhưng mà bản thân Cố Thần cũng không mấy thích Trịnh Vũ Văn, người này quá khờ dại cùng lý tưởng hóa, luôn chỉ biết lý luận suông, không biết đến trí thức cuộc đời, khiến cho người ta không thể ưa nổi. Hơn nữa có lẽ hắn bị ảo giác, dường như Trịnh Vũ Văn mơ hồ có ý đối địch với Trang Thiển. Cố Thần cúi đầu nhìn khóe miệng đang nhếch lên của Trang Thiển, trong lòng mềm ra, mặc kệ đi, nếu Mộc Mộc ghét y, y hẳn cũng không phải người tốt!
Nghĩ thế, Cố Thần vỗ vai Trang Thiển: “Trang Thiển, không cần băn khoăn vì bọn anh, em vẫn nên phân một ít vật tư cho bạn học của em đi, dù sao họ cũng là bạn của em mà.”          
Trang Thiển nhìn hắn cười cảm kích, lấy ra không ít rau củ quả cùng thịt tươi từ siêu thị đưa cho Ngô Khải Văn: “Không cần để ý, bọn họ chỉ là không tình nguyện tin tưởng người lạ mà thôi.”
Ngược lại, giải thích rõ hành vi khiến cho mọi người càng thêm áy náy.
“Không cần đâu Trang Thiển,bọn này có thể dựa vào bản thân để sống sót mà.” Người đầi tiên lên tiếng.
Sau đó giống như được bật công tắc –
“Phải, bọn tôi cũng là dị năng giả đó.”
“Mọi người cũng khó khăn còn gì!”
“Hội trưởng, xin lỗi, tôi vừa rồi hiểu lầm cậu….”  
……
Đám người sôi nổi nói mình không cần vật tư đâu, không khí lập tức trở nên ồn ào.
“Không có gì đâu, về sau cố gắng thì bây giờ cũng nên ăn no mới có thể làm việc được chứ ha?” Trang Thiển cười nhẹ nhàng, mang theo ngữ điệu đùa vui, nhưng vẻ mặt không cho chối từ.   
Cảnh tượng ồn ào lại một lần nữa đột nhiên im lìm, không khí cũng không còn lúng túng. Lại một hồi sau, có người bắt đầu cảm ơn… Sau đó, bọn họ liền nấu thêm cơm, lại tụm hai tụm ba vây quanh đống lửa, không khí bỗng nhiên tràn đầy nhiệt tình cùng hy vọng.
Bữa tối nay mọi người ăn uống vô cùng thỏa mãn, Trịnh Vũ Văn yên lặng ngồi ăn phần của mình, hoàn toàn không đụng đến phần thức ăn sau đó.
…..
Ban đêm nhanh chóng qua đi, ngẫu nhiên có tang thi thì cũng bị người gác đêm giải quyết.
Ngày hôm sau mọi người thương lượng hành trình, Trang Thiển lúc này mới nhận ra, đường phía trước, sẽ tới nhà xưởng mà cậu từng đi qua… Chính là ở nơi đó, đội ngũ chia làm hai hướng….
“Không để ý đi cùng bọn họ một đoạn rồi tách ra chứ?” Trang Thiển nhìn điểm trên bên đồ, ánh mắt phức tạp.
“Không vấn đề.” Những người khác đều không có ý kiến.
ÚC Mộng Dao cũng nhìn điểm đó trên bản đồ, trầm mặc tỏng chốc lát, đột nhiên nở một nụ cười diễm lệ mê hoặc, tựa như một đóa hoa tinh khiết nhất, nhưng cố tình lại có một mùi hương quyến rũ nhất: “Tôi rất chờ mong đoạn đường phía trước nha.”


Chương 40: Khác nhau (Thượng)

Đây là khu công nghiệp bị bỏ hoang, trước đó, bầu trời trên nó lúc nào cũng có sương khói màu xanh bay lượn, công nhân đến đến đi đi khiến cho nơi này trở thành một nơi náo nhiệt ồn ào. Hiện tại, trừ bỏ vùng đất bên ngoài của khu nhà xưởng cỡ trung bị sụp lỡ, thì những nơi khác sớm đã bị phá bỏ, đất có màu nâu đen, trên đó còn có ba cục gạch đã vỡ nát cùng mấy tư liệu công tình kiến trúc vô danh, ở những khe hở có cỏ mọc ra thật dài mượt mà đang lay động.
Một đội xe chạy đến gần nhà xưởng thì dừng lại.
Trang Thiển nhảy xuống xe, nhìn về phía cổng lớn của nhà xưởng, sơn màu xám tro sớm đã bong tróc, những vệt bẩn gỉ sét màu đỏ khiến nó thoạt nhìn trông xấu xí không chịu nổi, vôi trét trên hai vách tường cũng tróc ra hơn phân nửa, lòi ra phần gạch đỏ cùng xi măng xám xịt, còn những phần khác thì đã không thể nhìn ra màu sắc gì nữa rồi. Cậu nhớ rõ lần trước, họ mong chờ gõ cửa lớn, được nhiệt tình tiếp đãi, nhưng mà khi bước vào nhà xưởng thì đợi họ là công kích của đao côn…. Nhưng mà đó là khi mạt thế đã hơn nửa tháng, hiện tại chỉ mới bắt đầu có vài ngày thôi.
“A! Chúng ta nghỉ ngơi đi!”
“Phải đó, ngồi nửa ngày, trên đường còn phải giết tang thi, mệt chết được.”
…..
Những sinh viên xuống xe lại tốp ba tốp năm tụ lại, vui vẻ nhìn nhà xưởng, nếu như là lúc trước, họ nhìn thấy cái nơi hôi hám cũ nát như thế thì chắc sẽ không thèm liếc mắt tới, hiện giờ lại cảm thấy nhẹ nhõm.
Ngô Khải Văn cùng Lý Lập với một đám người đang cùng Đường Duẫn Triết và Diệp Hi Văn nói chuyện phiếm, Trịnh Vũ Văn mang theo một nhóm người khác đi tới, trên người y có chút chật vật, trên mặt lại nở nụ cười: “Thật tốt quá, chúng ta có thể nghỉ ngơi một chút rồi.”
Trang Thiển cười nhẹ, chậm rãi đi đến trước cửa lớn, cậu đưa tay ra, gõ cửa.
“Ầm ầm” Tiếng sắt bị động vang lên, một ít gỉ rụn rơi xuống, Trang Thiển gõ thêm vài cái, cửa sắt lại phát ra âm thanh nặng nề mà khó nghe, một tiếng lại tiếp một tiếng.
Cố Thần nâng đầu lên: “Mộc Mộc, có người đến đấy.”
Mọi người có chút nghi hoặc, lập tức nghe được tiếng bước chân hỗn độn trong nhà xưởng, tiếng động càng lúc càng lớn, rốt cuộc trước cửa lớn thì ngưng lại, sau đó không có tiếng động gì.
Một lúc sau, người bên trong hình như đã thảo luận xong, một người trong số đó cất tiếng hỏi: “Ai đó?”
“Xin chào, chúng tôi là đi ngang qua, muốn ở một đêm chỉnh trang lại, xin hỏi có thể mở cửa không?” Trịnh Vũ Văn nói với vào trong.
Trong nhà xưởng lại im ắng, thêm một lúc, ngay đầu tường có một cái thang, một cái đầu ló ra, là một người trẻ tuổi, nom có nét lưu manh bỉ khí, ánh mắt hắn ta vòng vo chuyển tới lui, nhìn quét một vòng, lại trèo xuống, thanh cũng được bỏ ra.
Một lúc nữa, tỏng nhà xưởng lại truyền ra giọng nói: “Tôi cho nhóm mấy người tiến vào.”
Tiếp theo là tiếng động mở khóa, gỉ sét loang lổ trên cửa sắt lại chậm rãi rớt ra một mảng, cửa từ từ rộng mở, cửa kéo lê trên đất ma xát vang lên thanh âm chói tai, khiến mọi người không nhịn được nhíu mày.
Trước cửa là một đám người đàn ông trung niên, người dẫn đầu mười phần khôi ngô, có một người đàn ông mang theo vết sẹo nhỏ bước ra tiến lên: “Vào đi, mấy người còn là sinh viên ha, sao lại đi đến chỗ này? Tôi gọi là Nghiêm Vĩ, mọi người gọi Nghiêm ca là được rồi.” Tiếng của Nghiêm Vĩ thô ráp lại hào sảng, lộ ra một loại dáng vẻ thân thiết lại tùy tiện, mọi người cùng thở dài nhẹ nhõm, rồi đi vào. Nghiêm Vĩ cùng ba hán tử (đàn ông cao lớn vạm vỡ) trung niên khác tiếp đón bọn họ, những người khác thì đi làm việc.
“Nghiêm ca, chào anh, em là Trịnh Vũ Văn, chúng em ở đại học X.” Trịnh Vũ Văn cười cười, đến trước mặt Nghiêm Vĩ, “Chúng em chỉ muốn chỉnh lý lại một chút, cám ơn anh đã mở cửa.” 
“Ha ha, không có gì, Trịnh tiểu đệ, đừng nói là chỉnh lý, các em có ở lại đây bọn anh cũng rất hoan nghênh.” Nghiêm Vĩ hào phóng cười nói, hắn chỉ về phía ba hán tử phía sau, “Những người này là anh em tốt của anh cả, đều là anh em kết nghĩa cả.”
Một người đàn ông có râu quai nón trong đó sờ sờ râu của mình, cười hắc hắc: “Ấy nè, đại ca, anh khoan nói nữa, sinh viên đại học nhìn ‘tươi mọng’ lắm, không có giống như chúng ta đâu.”
“Người ta là thành phần trí thức, dáng vẻ không giống ba lão già thô kệch chúng ta rồi.” Một người đàn ông có mũi lớn lấy cớ, tức giận nện một đấm về phía người có râu.
…….
Lý Lập lặng lẽ đến gần Trang Thiển, nhỏ giọng nói: “Trang Thiển, tôi cảm thấy khí chất của bọn họ không được tốt lắm.” Mấy người cầm đầu có dáng vẻ vạm vỡ, cơ thể có múi, vừa nhìn là biết có luyện tập, trên người còn có sẹo, hai người đàn ông trong đó còn xăm hình. Mà đán người trẻ tuổi đi theo sau bọn họ lại có ánh mắt mơ hồ, cô gái thì có bộ dáng dâm tục không nói, trước mặt đại hán trung niên còn tỏ ra nịnh nọt cùng sợ sệt….
“Thật ra họ là phần tử hắc đạo đó.” Đường Duẫn Triết từ tốn, nhỏ thanh nói: “Chuẩn bị biến chúng ta thành lương thực dự trữ…”
Ngô Khải Văn liếc trắng mắt nhìn cậu ta: “Cái miệng quạ đen, chúng ta chỉ dừng lại một lúc, nào có nhiều việc xảy ra thế được!” Bất quá nói xong hắn cũng theo bản năng nhìn lại, “Bộ dạng thật ra là rất giống….”
Phần tử hắc đạo chân chính Mạnh Viễn tươi cười nhiều hơn mấy phần, trên mặt như có khí đen. Đi bên cạnh Trang Thiển cười híp mắt không nói gì. Còn Úc Mộng Dao, thâm sâu khó lường nhìn chằm chằm mấy người đàn ông trung niên đó, lông mi dày rậm chi khuất đi cảm xúc của cô….
“Tiểu huynh đệ, nhìn, bình thường chúng tôi đều đặt vật phẩm ở đây, vòng qua nơi này chính là đại viện. (khu vực ở của nhiều hộ gia đình, giống như nhà trọ)” Người đàn ông có râu quai nón tên Vạn Tam chỉ vào cái nhà ba tầng chỉ còn xi măng ở trước cửa.
Đến đây, mấy người trẻ tuổi đóng lại cánh cửa lớn của nhà xưởng, cửa sắt sét gỉ lại lần nữa lê trên mặt đất phát ra âm thanh khó chịu, cuối cùng khóa lại, “Bang, lạch cạch” tiếng động như nện vào trong lòng mọi người. Không ít người quay lại nhìn theo bản năng, chỉ thấy cửa lớn loang lổ vệt gỉ kéo lê trên đất thành một hình cách quạt màu trắng….
“Nào nào, đến đây, phía sau có phòng ăn đó.” Nghiêm Vĩ nói lớn tiếng kêu gọi suy nghĩ của mọi người trở về, nhìn vẻ mặt tùy tiện của hắn, không ít người buông xuống lo lắng.
Vòng qua tòa nhà xi măng, là một đại viện, trước mặt là một loạt nhà lầu xi măng năm tầng, lầu một rõ ràng là một căng tin, được giữ gìn nên cũng không tệ lắm. Không ít ánh mắt chuyển qua bên phải, đó là một hàng nhà trệt thấp nhỏ, trừ bỏ mấy gian ngoài thì những nơi khác là tường sụp đổ chỉ đơn giản dùng giất plastic vây quanh, trên nóc thì lại trống không không có gì che.
Nghiêm Vĩ thấy mọi người nhìn về hướng đó, ánh mắt lóe lên, lớn tiếng mở miệng: “Đó là ký túc xá của bọn tôi, bên cạnh là phòng bị bỏ hoang, trong đó bẩn lắm.”
“Người anh em, mọi người có thể ăn ở căn tin, nhưng than của chúng tôi vốn không có nhiều, việc này…” Một người đàn ông trung niên đánh gảy lời nói của Nghiêm Vĩ, ngữ khí có chút khó xử.
“Chúng tôi đốt lửa trong sân là được rồi, cám ơn mấy người nhiều.” Diệp Cảnh Trình nắm tay Diệp Hi Văn lễ độ nói chuyện, lúc này bọn Trang Thiển đi phía sau cũng đã đứng trước mặt đám người Nghiêm Vĩ.
Đám người họ nhìn quét qua, ánh mắt dừng lại trên người Úc Mộng Dao một chút, sau đó dời đi.
Diệp Hi Văn tò mò tiến lên: “Chú Nghiêm ơi, cơ thể của chú nhìn tốt ghê đó! Chú trước kia nhất định là vận động viên ha?”
“Thật xin lỗi, con trai tôi đường đột quá.” Diệp Cảnh Trình kéo Diệp Hi Văn về, tránh được cái tay của Nghiêm Vĩ chuẩn bị sờ đầu cậu bé.
“Không gì đâu, ha ha, chúng tôi chính là làm công trường mà luyện ra đó, nào có phải vận động viên gì đâu chớ!” Nghiêm Vĩ cười to trả lời, cảm giác hóm hỉnh khiến người ta không thể gật bừa được.
Vạn Tam tiếp lời, hàm râu run lên theo: “Phải đó, ăn lễ tết xong quản lý còn chưa có phát tiền lương, chắc là đã về chầu ông bà rồi! Không nghĩ đến là gặp chuyện này, trời đất ơi, là tang thi gì đó, thật quá dọa người rồi!”
Một người trẻ tuổi đi tới, nói gì đó với đám người Nghiêm Vĩ, Nghiêm Vĩ liền cười híp mắt khoát tay, người trẻ tuổi liền đi khỏi. “Người anh em nè, các cậu đi nghỉ đi, chúng tôi không làm phiền nữa.” Nói xong đám người họ liền rời đi, chỉ để lại mấy người tuổi trẻ vốn đã đứng gác sẵn ở xung quanh các góc tường….
Vẫn nhóm lửa lên như mọi khi, thức ăn của bọn người Trang Thiển vẫn phong phú như trước, Úc Mộng Dao làm đồ ăn ngoài ý muốn vô cùng thơm ngon tinh tế đẹp mắt, khiến đôi đũa trong tay Đường Duẫn Triết run lẩy bẩy không dám xuống tay.
“Ăn đi nào, không có độc đâu.” Úc Mộng Dao vuốt vuốt mái tóc mềm dài, nở một nụ cười vô cùng dịu dàng, cả người nhu nhược đến có thể bóp ra nước, ánh mắt mấy tên thanh niên đứng gác xa xa đầy lửa nóng, nhìn không dời mắt….
Mạnh Viễn liếc mắt sang Đường Duẫn Triết một cái, gắp lên một miếng rau đẹp mắt: “Mùi vị không tồi.”
Diệp Hi Văn chuyên tâm ăn thức ăn của Diệp Cảnh Trình, Diệp Cảnh Trình mắt không chớp gắp thức ăn cho cậu bé.
“Mộc Mộc, ăn cái này đi.” Cố Thần cướp được miếng thịt dê nướng mật, gắp cho Trang Thiển. Trang Thiển tiếp nhận, cũng gắp lại cho hắn một miếng nấm nướng.
Lần này, Trang Thiển cũng phân cho người khác một ít thức ăn, nhưng cũng không nhiều lắm, buổi sáng bọn họ tự mình cướp sạch được một cái siêu thị nhỏ, thu hoạch cũng không tệ, cũng không có thương tổn gì lớn, mọi người đều vô cùng ủng hộ.
Lý Hâm một bên ăn một bên quan sát Trịnh Vũ Văn, trên mặt y có dính một ít bụi, quần áo cũng có chút hỗn độn chật vật, ban ngày y thu thập vật tư vô cùng liều mạng. Nghĩ đến đây, Lý Hâm lấy tay lau đi vệt bụi đó.
Xúc cảm mềm mại khiến Trịnh Vũ Văn sửng sốt đôi chút, y quay đầu, nhìn thấy Lý Hâm nhìn y mỉm cười, mặt hồng hồng: “Có bụi đó.”
Trịnh Vũ Văn ngốc ngốc sờ lên mặt: “Cám ơn.”
“Phốc…” Lý Hâm cười nhìn bộ dạng ngây ngốc của y, trong lòng mềm nhũn, ngưng tụ dị năng quang hệ trong tay, toàn bộ truyền hết lên người Trịnh Vũ Văn, “Cậu đừng liều mạng quá chứ.”
Trịnh Vũ Văn nhìn cô nở nụ cười thật tươi như ánh mặt trời, “Không có gì mà, tôi chỉ muốn cùng sống sót với mọi người thôi, tôi sẽ bảo vệ mọi người.”
Lý Hâm sửng sốt, rồi lại mỉm cười gật đầu với y: “Tôi tin cậu.” Sau đó nâng cằm ngồi nhìn Trịnh Vũ Văn ăn cơm, cô vốn muốn cùng y nói chuyện, về Trang Thiển, về Lý Lập cùng Ngô Khải Văn, về nhóm người Nghiêm Vĩ này nữa, cô định sẽ nói với Trịnh Vũ Văn, anh đừng nên tin tưởng người khác, phải bảo trì cảnh giác, nhưng cô bây giờ cái gì cũng không muốn nói ra. Trịnh Vũ Văn như vậy là được rồi, tựa như ánh mắt trời trong ngày đông, mang theo hy vọng cùng ấm áp, cô không muốn quấy rầy ánh mắt trời thuần khiết này tý nào? Có lẽ cô nên cố gắng thêm nữa, đứng ở phía sau y là đã ổn rồi.
……..
Ăn cũng được kha khá, Nghiêm Vĩ cùng mấy người phía sau giơ lên một cái tô đi đến: “Người anh em, tôi có làm một chút canh nè, phân cho mọi người uống đi!”
Trịnh Vũ Văn vội vàng đón nhân: “Nghiêm đại ca, làm sao bọn em có thể không biết xấu hổ như vậy chứ.”
“Không sao, mọi người đều là nhóc con cả, so với con tôi còn nhỏ tuổi hơn, nên chăm sóc là phải rồi.” Nghiêm Vĩ hàm hậu cười, bàn tay thô ráp sờ sờ cái ót.
“Vậy anh để trên đất đi ạ, chúng em tự đến lấy là được.” Trịnh Vũ Văn cảm kích cười cười.
“Chờ một chút.” Úc Mộng Dao đột ngột đứng dậy, từ tốn đi qua, đứng trước mặt Nghiêm Vĩ, “Hay là anh uống trước đi ha?”
Hiện trường lập tức im ắng.
Nghiêm Vĩ sửng sốt một lúc, ánh mắt lóe lên, biểu tình vô tội sững sờ: “Em gái à, tôi đã uống rồi!”
Úc Mộng Dao cười nhẹ, hơi nghiêng đầu, cái cằm thon dài tạo thành một độ cung xinh đẹp: “Vậy là anh không dám rồi?”
“Úc tiểu thư! Ý cô là sao chứ!” Trịnh Vũ Văn ngồi một bên vẻ mặt không đồng tình, “Nghiêm đại ca là có ý tốt, cô có phần hơi quá đáng rồi đó!”
Úc Mộng Dao quét mắt nhìn Trịnh Vũ Văn, không nói gì.
Trịnh Vũ Văn tiếp tục mở miệng: “Cho dù mạt thế là nên cẩn thận, nhưng chúng ta cũng không nên lạnh lùng như vậy?!”
Úc Mộng Dao vén một lọn tóc rơi xuống vén ra sau tai, xoay người nhìn về hướng một hàng nhà trệt bên kia: “Để xem mấy người che giấu bí mật gì nhé.”
Nghiêm Vĩ tươi cười trở nên cứng ngắc, sau đó mất hút: “Em gái này, cô không nên ăn nói lung tung như thế…”
“Thế à?”



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét