Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2016

Trang Thiển chương 26 - chương 30

Chương 26: Thẳng thắn thành khẩn


Editor: Yuki

Cánh cửa tầng hầm vừa đóng, Cố Thần liền ôm lấy Trang Thiển, hôn lên môi cậu.

Khác biệt so với những nụ hôn lướt qua, ôn hòa như bình thường, nụ hôn này mang theo một chút xâm lược. Động tác của Cố Thần dồn dập mà nhiệt tình, hắn vươn đầu lưỡi vào miệng Trang Thiển thăm dò, tựa hồ giống như muốn đem Trang Thiển nuốt luôn vào bụng. Trang Thiển lần đầu tiên bị hôn như vậy, thế tấn công mãnh liệt làm cho chân cậu có chút nhuyễn, không khỏi lui ra phía sau hai bước, tựa lên trên cửa.

Cố Thần nắm trụ thắt lưng của Trang Thiển, càng thêm dùng sức hôn sâu, cắn mút. Trang Thiển cảm nhận được sự bá đạo giữ chặt của hắn, cảm thấy hô hấp của mình có chút khó khăn, mặt nóng nóng lên. Cậu chần chờ một chút, rồi sau đó không chút do dự hôn đáp lại, vươn đầu lưỡi cùng Cố Thần giao triền, tay cũng ôm chặt lấy đầu hắn.

Cố Thần hô hấp rối loạn một chút, cảm nhận được sự mềm mại trong khoang miệng, không còn thăm dò như trước mà xâm nhập dồn dập hơn.

Đợi cho đến khi hai người tách ra, cũng đã thở hồng hộc, sắc mặt ửng hồng.

Cố Thần liền ôm lấy Trang Thiển, cái trán tựa lên đầu cậu, ánh mắt thật lòng: “Mộc Mộc, anh rất lo lắng cho em.”

Cố Thần kê mặt rất gần, Trang Thiển cảm nhận được hơi thở của hai người giao triền quấn quýt lấy nhau, nhất là ánh mắt Cố Thần, ánh mắt quá mức thật lòng, làm cho tâm cậu trở nên mềm mại mà trước nay chưa từng có: “Cho tôi một chút thời gian, Cố Thần, nhưng không phải hiện tại.”

Cố Thần gật gật đầu, nở nụ cười ôn hòa bao dung, hắn hôn lên đôi môi hồng hồng của cậu: “Anh chỉ là muốn nói cho em biết, anh sẽ mãi mãi ở bên cạnh em, cho dù có là mạt thế, anh cũng sẽ bảo vệ em.”

Trang Thiển muốn nói, 'em biết, anh đúng là đồ ngốc'. Nhưng mà cậu sẽ không nói ra, cậu vĩnh viễn không thể quên cảnh tượng Cố Thần nằm trên mảnh đất lạnh lẽo phủ đầy tuyết kia. Thật sự đúng là đồ ngốc, vì cái gì lại muốn tìm đến đây? Vì cái gì không thể lãnh tĩnh thêm một chút? Vì cái gì không thể chờ đợi thêm vài ngày? Cuối cùng mọi buồn phiền đều hóa thành một tiếng thở dài, nhưng mà cũng chính là như thế này, mới làm cho mình không thể không yêu hắn…

Trang Thiển vươn tay, ngón tay trắng nõn gãi gãi cằm Cố Thần, mặt của cậu có chút nóng lên, đôi mắt hổ phách sáng rực. Trang Thiển câu lên một nụ cười: “Rất nhanh thôi, tin tưởng tôi.” Nói xong liền hôn lên môi hắn.

Lần thứ hai, nụ hôn càng thêm triền miên hơn một chút, như lửa nóng mà xâm nhập, nhưng không có bá đạo và vội vàng. Cố Thần và Trang Thiển giống như đứa nhỏ lần đầu nếm qua loại quả ngon ngọt nào đó, không biết khắc chế, muốn ngừng mà không được, dùng kỹ xảo ngu ngốc mới thăm dò mà giao triền, trao đổi ngọt ngào.

Cuối cùng cũng là bởi vì khó thở, mới chịu buông đối phương ra.

Trang Thiển và Cố Thần khẽ ngẩng đầu nhìn đối phương, mặt hai người nhanh chóng biến đỏ.

Trang Thiển vận chuyển công pháp, một quả cầu nước lớn bao trùm lấy Cố Thần, rồi nhanh chóng rút xuống. Trang Thiển đỏ mặt, hơi hơi ngửa đầu: “Cởi đồ nhanh lên, ở bên trong đó chờ tôi.”

Cố Thần bất đắc dĩ đi qua một bên, bắt đầu cởi quần áo, trong lòng lại cảm thấy khiêu khích cố ý của Trang Thiển đáng yêu cực kỳ.

Cố Thần cởi thật chậm, đầu tiên là quần áo bên ngoài, lúc Cố Thần mặc quần áo, cảm giác thân thể hắn hơi gầy yếu, nhưng sau khi cởi đồ, liền lộ ra một cơ thể săn chắc.

Cùng với đường cong duyên dáng. Hắn mặc một cái quần jean thấp lưng, được giữ lại ngay hông, vòng eo gầy rắn chắc làm cho Trang Thiển im lặng mà đỏ mặt. Cố Thần đưa lưng về phía Trang Thiển, cho nên lúc hắn cởi quần, thân thể xoay xoay, đồi mông lúc ẩn lúc hiện cùng với đôi chân thon dài rắn chắc càng thêm mê người. Vừa mới dùng linh thạch khôi phục một ít, Trang Thiển oán hận lại ngưng tụ thêm một quả cầu thủy lớn, từ trên đỉnh đầu Cố Thần thả xuống: “Nhanh lên.”

Cố Thần vô tội xoay người, một bàn tay ôm lấy cái quần lót ở bên cạnh, tóc đen ướt đẩm còn nhỏ nước, có vẻ vô cùng gợi cảm: “Mộc Mộc, anh còn chưa cởi xong mà.”

Trang Thiển trơ mắt nhìn một giọt nước từ tóc Cố Thần chảy xuống trước ngực, xẹt qua ngực trái, chảy thật nhanh qua cơ bụng… Trang Thiển "bùm" một cái, mặt lập tức lại hồng thấu, cậu nhanh chóng xoay người: “Nhanh lên, ngồi vào trong đi.”

Trang Triệt với Cố Hoàn, Cố Hựu đều là cởi xong hết, ngồi vào trong bồn rồi cậu mới đi qua đó, sớm biết thế cũng làm như vậy với Cố Thần. Trang Thiển cảm thấy mặt mình trở nên nóng và nhịp tim đập nhanh hơn, cậu có chút buồn bực.

Cố Thần mỉm cười, rất nhanh đã giải quyết cái thứ trói buộc còn lại trên người, thuận tiện đùa giỡn Trang Thiển: “Đã xong, Mộc Mộc, anh ở trong này đợi em.”

“Đủ rồi! Nhanh lên.” Trang Thiển cảm thấy từng đám hơi nước bốc lên trên đầu mình.

Cố Thần ngồi vào trong bồn tràn ngập linh nhũ, cảm giác thanh mát nhẹ nhàng chui vào từng lỗ chân lông trên người hắn, vô cùng thoải mái. Phía sau, cậu cũng đi đến bồn bên cạnh, nhìn sang Cố Thần, Trang Thiển mặt liền đỏ ửng, cậu nhìn Cố Thần trừng mắt, Cố Thần lấy lòng nhìn cậu nở một nụ cười

“Hừ!” Trang Thiển hai tay khoanh lại đứng ở bồn bên cạnh, trên cao nhìn xuống Cố Thần, tư thế như vậy làm cho cậu trong lòng thoải mái một hơn, “Anh có muốn cùng tôi luyện công pháp giống nhau hay không?”

Lúc ấy sư phụ Mặc Huyền lưu lại ngọc giản có nói, nếu cậu muốn cùng người khác bầu bạn, có thể tu luyện công pháp giống nhau, nhưng mà cần phải hết sức thận trọng. Trang Thiển không chút do dự lựa chọn Cố Thần, cậu không biết tương lai như thế nào, ít nhất là hiện tại, hay dù có trăm năm sau, ngàn năm sau…cậu đều hy vọng cùng người kia ở bên nhau.

Cố Thần sửng sốt một chút: “Không phải nói trước tiên tu luyện cổ võ?”

“Công pháp của tôi không có hạn chế, nhưng mà theo quy củ của sư môn, nó cũng không thể tùy tiện tu luyện.” Trang Thiển có chút không được tự nhiên, tuy rằng Cố Thần không hiểu, nhưng là cậu lại vô cùng rõ ràng, lời mới như vậy cùng câu hỏi ‘ anh có muốn hay không cùng tôi trở thành đạo lữ’ giống nhau.

“Được.” Cố Thần cũng không có hỏi nhiều, tuy rằng quy củ sư môn này có chút quỷ dị, nhưng mà hắn vẫn đành chờ, một ngày nào đó Trang Thiển sẽ tự nguyện kể hết mọi chuyện cho hắn biết. Hắn đối với Trang Thiển luôn rất kiên nhẫn, hắn đã chờ một đáp án rất nhiều năm, từ lúc hai người còn là thiếu niên cho đến tận bây giờ, tuy rằng vẫn không nhận được đáp án, nhưng mà lại có thêm một vấn đề cũng không sao, hắn nguyện ý vì Trang Thiển mà chờ đợi.

Lần này ngược lại là Trang Thiển ngây ngẩn cả người: “Anh thật không cẩn thận chút nào.”

“Anh tin tưởng Mộc Mộc mà.” Cố Thần buồn cười nhìn khuôn mặt do dự của Trang Thiển:  “Nhưng mà Mộc Mộc lại thiếu nợ anh một câu trả lời nữa rồi.”

“Hừ.” Trang Thiển như trước đỏ mặt, nhỏ giọng biểu đạt sự bất bất mãn.Trên mặt lại mang theo nụ cười thanh thuần: "Cần phải xem biểu hiện của anh thế nào đã.”


Cố Thần ngồi ở thùng gỗ nhìn miếng ngọc trong tay, hoa văn màu đen, giống hệt chiếc nhẫn trên tay Mộc Mộc, hắn vẫn luôn cho rằng đây là đây đồ trang sức, bởi vì hình dáng chiếc nhẫn đúng là sở thích của cậu, giản lược mà không kém phần cao nhã.

“Tập trung tinh thần nhìn miếng ngọc.” Trang Thiển chỉ đạo, lúc cậu còn làm tang thi đã thập phần cường đại, tự nhiên mà sử dụng tinh thần lực như vậy, cho nên chẳng sợ tinh thần lực của cậu hiện tại thấp kém, cậu cũng có thể vận dụng như thường. Nhưng mà Cố Thần lại không được, hắn cơ hồ không cảm thụ được sự tồn tạo của tinh thần lực, đó cũng là nguyên nhân Trang Thiển phải giúp trợ mọi người đả thông gân mạch, bởi vì bọn họ không thể tự mình khống chế, hiệu quả sẽ yếu đi nhiều.

Cố Thần cố gắng nhìn miếng ngọc, dựa theo lời nói của Trang Thiển mà làm. Dần dần, hắn cảm thấy có chỗ nào đó không ổn, giống như bốn phía tất cả đều mơ hồ, chỉ có miếng ngọc ở trước mắt, những hoa văn màu bạc kia giống như di chuyển. Cố Thần cảm thấy tinh thần có chút mỏi mệt, rồi sau đó như có một dòng nước mát lạnh chảy vào trong cơ thể, rồi dần tụ lại ở đại não, sau đó sự tập trung chú ý của hắn dần phân tán ra…

“Ông…” Cố Thần chỉ cảm thấy trước mắt tối sầm, hắn tựa hồ chìm vào một địa phương kỳ quái nào đó, hắn biết rất rõ ràng chính mình vẫn còn tồn tại, nhưng vì sao lại không thể cảm nhận được, đây chính là điều mà Mộc Mộc nhắc nhở?… Đột nhiên, đại lượng tri thức đánh sâu vào trong đầu hắn, hắn cảm thấy được trong đầu mình không hiểu sao liền nhiều rất nhiều thứ này nọ. Rất nhanh hắn liền theo thức hải đi ra, cảm thấy tinh thần dị thường mỏi mệt.

“Cố Thần?” Cố Thần nghe thấy âm thanh lo lắng của Trang Thiển, sau đó có cái gì đó được đút vào miệng, hắn nuốt xuống, một dòng năng lượng ôn hòa tiến vào cơ thể, hắn cảm thấy chính mình bản thân chậm rãi khôi phục bình thường trở lại.

Cố Thần trừng mắt nhìn, nhìn Trang Thiển đang nở nụ cười trước mặt.

“Như thế nào?” Trang Thiển cầm miếng ngọc trong tay, hỏi.

Cố Thần cảm nhận một chút: “Chỉ có tu luyện tới luyện khí thì công pháp mới viên mãn?”

“Ân, vì phòng ngừa ngoài ý muốn, ngọc giản chỉ mở ra ngươi tinh thần lực có thể thừa nhận một phần.” Trang Thiển đem ngọc giản thu vào nhẫn, lấy ra tẩy tủy đan, “Hiện tại ngươi tập trung lực chú ý, mặc niệm tâm pháp, ta hỗ trợ chỉ dẫn linh khí lưu động.”

Cố Thần gật gật đầu, nuốt đan dược vào, bắt đầu tẩy tủy.


Đợi cho Cố Thần tẩy tủy thành công sau, hắn ngồi ở trong dục dung, bắt đầu tự vận chuyển công pháp. Trang Thiển thay một lần nước khác cho hắn, mỏi mệt ngồi dưới đất, nắm linh thạch bắt đầu khôi phục. Cậu một đường đã tiêu hao hết một lần linh lực, hiện tại đã là cực hạn của cậu, gân mạch, tinh thần lực, đều tới thời điểm khô kiệt. Lúc này tu luyện đã có thể gia tăng tu vi, làm cho lực lượng càng thêm cô động, nhưng nếu lúc sau mặc kệ không theo đuổi nữa, ngược lại sẽ phá hủy căn cơ.

Trong lúc nhất thời, hai người ở tầng hầm ngầm lẳng lặng tu luyện, cho nên bọn họ cũng không có phát hiện, khi bọn họ vận chuyển công pháp, linh khí bốn phía dần dần hình thành một cái vòng tròn kín thong thả vận chuyển giữa hai người, khiến tốc độ tu luyện nhanh hơn.

Người đầu tiên lấy lại tinh thần chính là Trang Thiển, cậu cần khôi phục sức khỏe chứ không phải tiến vào nhập định.

Dưới sự trợ giúp của linh thạch, tốc độ vô cùng nhanh chóng.

Trang Thiển khôi phục không bao lâu, Cố Thần cũng mở mắt, hắn phun ra một ngụm trọc khí, bắt đầu nhìn quanh bốn phía, thẳng cho đến khi phát hiện Trang Thiển đứng bên cạnh: “Mộc Mộc?”

Trang Thiển vươn một ngón tay, từ trên trán Cố Thần di chuyển đến khóe miệng, trêu tức nói: “Không tồi, cảm giác đã thay đổi tốt hơn.”

Cố Thần cười cười, hôn hôn đầu ngón tay Trang Thiển: “Thật vui khi thấy em thích.”

Trang Thiển rút tay về, lùi đến cạnh cửa, đưa lưng về phía Cố Thần: “Mau đi ra, chúng ta tốn rất nhiều thời gian rồi.”

Cố Thần từ sau khi tẩy tủy cảm thấy mắt thính tai tinh hơn rất nhiều, cách màn sương khói của linh khí vây quanh, hắn cũng có thể nhìn thấy hai tai Trang Thiển hồng hồng, cười lắc lắc đầu.


Chương 27: Tiến lên


Trang Thiển chỉnh sửa lại tầng hầm, đóng lại cửa, thêm một cái cấm chế nữa rồi hướng phòng khách đi đến, Cố Thần không thèm để tâm liền đi theo ở phía sau.


Trong phòng khách, Trang Triệt cầm văn kiện của mình, còn thật sự vô cùng nghiêm túc xem xét, nhưng thực tế thì anh từ tốn hạ hiệu suất công tác khiến cho thư kí cảm thán điều này không khoa học tý nào. Cố Hựu nhàm chán cứ đổi kênh truyền hình, Cố Hoàn ngồi thẳng tắp, hoàn toàn không có bộ dáng mỏi mệt.

Nghe tiếng bước chân, ba người đồng thời nâng đầu, Trang Triệt nhìn hai người từ đầu đến chân một lần, không có phát hiện điều gì dị thường mới thu hồi ánh mắt. Trang Thiển cùng Cố Thần thoáng có chút chột dạ, bọn họ trong tầng hầm thời gian rất dài, hiện tại đã gần 2 giờ sáng rồi, tẩy tủy hoàn tất cùng tu luyện khiến miệng hai người đã hoàn toàn không còn sưng đỏ nữa…….

Trang Thiển lấy tay che khuất miệng, đánh một cái ngáp nhỏ. Cậu là vì khôi phục linh lực, tinh thần mệt mỏi nên cần phải ngủ một giấc bồi bổ lại, huống hồ chợt giải quyết được cái “cọc” đại sự, cậu cảm thấy được mọi người dường như thả lỏng hơn……….

“Chúng ta kiểm tra linh căn đi, tẩy tủy đan sẽ khai thác tiềm năng lớn nhất của một người, mọi người hẳn là có linh căn, nếu không, về sau cũng có thể trở thành dị năng giả rồi tu luyện.” Trang Thiển lấy ra một quả cầu gần như trong suốt. Qủa cầu được đặt trên một giá gỗ, tinh tế mà thần bí, có chút giống với thủy tinh cầu mà mấy ông thầy bùa dùng bói toán, nhưng quả cầu trong suốt rõ ràng còn có thêm một chút màu sắc trắng, nó khiến mọi người cảm thấy không phải loại thủy tinh có thể nhìn thấu, ngược lại làm cho người ta thấy được sự thần bí cùng ôn nhuận, càng thêm có cảm giác giống như ngọc thạch, rất gần gũi.

Qủa cầu này là chuyên dùng để kiểm tra tư chất, rất nhiều môn phái tu sĩ đều có, màu sắc sẽ đại biểu cho thuộc tính, đậm nhạt sẽ biểu hiện mức độ tinh thuần của linh căn. Trang Thiển đặt nó lên bàn trà: “Tập trung lực chú ý, đem tay đặt lên quả cầu.”
Người kiểm tra đầu tiên là Trang Triệt, anh là thủy linh căn. Sự thật thì, căn cứ vào việc thức tỉnh dị năng của đời trước, Trang Thiển cũng có thể là thủy linh căn, bất quá cậu tu luyện chính là công pháp của sư phụ Mặc Huyền, không có linh căn hạn chế, nên cũng không sao cả.


Cố Hoàn là linh căn đơn hệ hệ lôi, Cố Hựu là song hệ hỏa mộc, Cố Thần là hệ lôi. Nghe nói hệ lôi là thể chất biến dị của hệ hỏa, hơn nữa Cố Thần cùng có linh căn hệ lôi, như vậy Cố gia hẳn có hỏa hệ di truyền, nhưng không hiểu sao Cố Hựu lại có thêm Mộc hệ.
Có thể là do duyên tẩy tủy, linh căn của mọi người vô cùng thuần, hơn nữa linh căn đơn hệ luôn được cho rằng là thể chất vô cùng thích hợp để tu luyện, cho nên Cố Hoàn cùng Trang Triệt tu luyện hẳn là sẽ rất nhanh. Về phần Cố Hựu, hỏa mộc là tương sinh, chỉ cần y cố gắng tu luyện thì nói không chừng có lẽ càng thêm dễ dàng.


Đợi đến khi mạt thế xảy ra, dị năng như lúc trước sẽ thức tỉnh, có lẽ nhờ vào linh căn làm trụ cột mà sinh ra một ít biến dị cũng có thể lắm. Đến lúc đó thuộc tính có thể sẽ có thay đổi nhỏ, bởi vì tu chân không có cái gọi là dị năng quang hệ, ám hệ, đó là vì có nguyên lực cùng ma lực chỉ định thuộc tính, còn có thể có hệ không gian, hệ khí, hệ tinh thần, hệ tốc độ, hệ lực lượng, tuy tu chân cũng có thể đạt đến hiệu quả đồng dạng, nhưng dị năng là do đột nhiên thức tỉnh, cứ như sự bán công bội (làm ít công to, làm chơi ăn thật: đại khái thì là do may mắn, tơn tơn kh cần làm nhiều mà cũng được hưởng ý) 
Trang Thiển phân phát cho mỗi người một số công pháp cổ vũ (là cổ xưa, không phải cổ vũ kia đâu nha), đưa thêm phương thuốc tẩy thân hỗ trợ tu luyện, khiến bọn họ cảm thụ việc tự mình tu luyện, sau đó lại phát thêm mọi người một khối thượng phẩm linh thạch. Tu luyện cổ vũ là không cần linh khí, nhưng khi bắt đầu tu luyện cổ vũ thường nên dùng linh khí thay thế cho bộ phận, đối với tu vi cùng gân mạch về sau trăm lợi mà không hại.


“Được rồi, Mộc Mộc đi ngủ đi.” Trang Triệt xoa đầu Trang Thiển.
Trang Thiển lại ngáp một cái: “Không có gì, em ra tiễn họ một lúc.”
Ba anh em Cố gia bước đến cửa chính, trước cửa Cố Hựu kéo lấy Cố Thần cứ lưu luyến không chịu đi, ánh mắt Cố Hoàn cùng Trang Triệt giao nhau một chút, sau đó nhìn Trang Thiển đang mệt nhọc nói: “Hẹn được ông nội cùng ba anh sẽ gọi điện cho em.”

Trang Thiển gật gật đầu: “Tạm biệt.”

“Ngủ ngon.” Cố Hoàn cùng Trang Triệt nói lời tạm biệt rồi cũng rời đi. Anh cùng Cố Hựu chắc chỉ nghỉ ngơi được một chốc rồi phải bận công việc, bất quá e rằng bọn họ rất nhanh sẽ được nhàn nhã, sau đó lại lập tức sẽ trở nên càng thêm bận rộn.

Tuy trừ bỏ linh lực không đủ nên không ngừng hao phí, Trang Thiển còn mấy lần bổ sung linh khí bên ngoài nhưng cung không đủ cầu, còn những người khác vì tẩy tủy nên tinh thần đều không tồi.
Trang Thiển ngã vào giường thì rất nhanh chìm vào giấc ngủ, lông mi dài cong cong ở trên mặt tạo nên một tầng bóng nhỏ, theo hô hấp hơi hơi rung rung. Trang Triệt tựa vào cửa nhìn một lúc, cười cười, đóng cửa lại, em trai anh cuối cùng đã trưởng thành.


Hai ngày sau đó, đầu tiên Trang Thiển đem công pháp, tẩy tủy đan cùng linh nhũ đưa cho Mạnh Viễn, công pháp đều là dựa theo sự thức tỉnh sau mạt thế mà có thể lựa chọn, tuyệt đối hợp thực tế vô cùng. Cậu sử dụng một cái không gian thật lớn, có thể chứa vật chết, nhưng không thể nhận chủ, là một pháp bảo cấp thấp, nhưng mà chứa dục dũng cùng linh nhũ như vậy là đủ rồi. Trừ những thứ đó, Trang Thiển còn còn gửi cho mấy cái túi  không gian trống khá lớn để bỏ mất vật tư Mạnh Viễn đã sưu tầm, vật tư thì luôn không chê nhiều.


Những người khác đều ở các thành phố cách không xa C thị, cuối cùng bọn họ tập hợp ở một chỗ, G thị, bởi vì thế lực lớn của hắn (ta nghĩ đây là Mạnh Viễn, tới đây ta thấy hơi rối vì không rõ đang nói ai). Bất quá Diệp Cảnh Trình còn dừng lại chưa đến vì phải mang theo con trai đi du ngoạn khắp nơi thuận tiện thu thập mấy bảo vật gia truyền cùng một số vật tư khan hiếm. Úc Mộng Dao kiên trì phải trợ giúp các đại thúc đại thẩm ở thôn trang đời trước, nhưng đó là nhiệm vụ của cô, không liên quan đến đoàn đội, Mạnh Viễn Mạnh Viễn chỉ trợ giúp một chút còn lúc sau đều là công việc của cô, cô một mình trừ bỏ huấn luyện bên ngoài thì đều suy nghĩ phương pháp dụ dỗ mấy người thôn dân chất phát. Đường Duẫn Triết thật ra thì cũng chả có việc gì lớn quan trọng cả, trừ việc kiên trì tự học các chương trình của trường đại học, thì cậu luôn than trời trách đất vì bị mấy vệ sĩ chuyên nghiệp của Mạnh Viễn thường xuyên bắt đi thao luyện…….


Đồng thời, Trang Thiển còn cho Cố Diễn Quân cùng Cố Chấn Hoa sử dụng linh căn tẩy tủy, hai người bọn họ đều là thuộc tính hỏa, chứng thực được suy đoán của Trang Thiển. Cố thúc Cố Diễn Quân khó được lộ ra chút biểu tình, nhớ đến người vợ luôn am hiểu đám hoa hoa cỏ cỏ của mình, tỏ vẻ Cố Hựu có linh căn hệ mộc có lẽ đến từ người vợ kết tóc sớm mất của mình. Phải biết rằng tuy Cố Hựu tính cách có chút bỉ (bỉ ổi), nhưng thật ra thì bộ dáng của y là giống mẹ nhất, theo hướng âm nhu hơn.


Mọi người ở nhà Cố lão gia tử tiến hành cuộc trò chuyện kéo dài hơn nửa ngày, cuối cùng xác định phân công, lại tự động rời đi. Trong lúc đó, Trang Thiển cống hiến võ công bình thường vô số, dược vật bình thường phụ trợ cải thiện thể chất tu luyện cũng vô số, đẳng cấp tẩy tủy đan gì cũng bị cậu lấy từ nhà kho của Mặc Huyền điện, bị phân phát sạch sẽ, phỏng chừng còn dự định vắt hết nước trong đó đem ra sử dụng.


Cuối cùng sau các loại vấn đề cần lo lắng, Trang Thiển lấy ra vài cái không gian giới chỉ thông thường, tác dụng so với trữ vật không khác nhau mấy, chính là không gian lớn hơn còn có thể tích máu nhận chủ. Sự thật là, so với sự xuất hiện của bảo vật truyền thừa, không gian giới chỉ quả thực có thể xem như hàng bên đường, bởi vì một bộ phận người dị năng không gian không gian khi học xong không gian giới chỉ thì sẽ chuyên chức luyện kim sư. Mà những dị năng không gian giả khác cũng sẽ chuyển từ nhân viên vận chuyển sang nhân viên tấn công, bởi vì có người sẽ học được sát chiêu của không gian. Tuy nhiên những người này chế luyện không gian giới chỉ thì những không gian đó chỉ nhỏ bé, không thể nhận chủ, nhưng thoạt nhìn sẽ không mấy khác biệt, cho nên chỉ cần ở mạt thế câm đoan không để lộ ra thì sẽ không có vấn đề gì.


Đồng thời, “truyền thừa” của Trang Thiển cũng trở thành vật mà trong lòng mọi người ai cũng biết đó chỉ là nói dối, chẳng qua chuyện đã đến nước này, cũng sẽ không có ai hỏi làm gì. Bởi vậy, Trang Thiển đem tất cả công pháp hỏa hệ, thủy hệ, mộc hệ, lôi hệ đều giao nộp lên một lược, dù sao cậu cũng chả dùng, đỡ phải nếu nhất thời xuất hiện gì đó ngoài ý muốn ngược lại đến không kịp. Mặc khác cậu còn nộp luôn công pháp dị năng tu luyện. Ngay từ đầu Trang Thiển đã suy xét rất nhiều, định sẽ chuẩn bị từng chút, có thể làm đến đâu hay đến đó, không nghĩ đến tình thế so với cậu nghĩ còn tốt hơn nhiều, cho nên cậu cũng phải buông tay trong lúc này, dù sao gừng càng già càng cay.
Hơn thế đồng thời, Trang Thiển còn không ngừng đặt các đơn hàng ở trên mạng, toàn bộ phân bố ở các nơi trong thành phố B, so sánh với địa phương xa, cậu tin tưởng vật tư ở chung quanh B thị giao cho anh trai thì hoàn toàn không thành vấn đề, cậu phải lo lắng chính là mấy mảnh đất phong phú ở trong Mặc Huyền điện kìa. Vì xưng hô cho tiện, Trang Thiển gọi mấy mảnh đất đó là đào nguyên, đơn giản nói trắng ra – bồng lai nơi mạt thế.


Đợi đến khi sắp xếp đâu vào đó, đã là ngày mười một giữa tháng, một trận mưa lớn đi qua, trời chợt trở lạnh. Gió rét căm căm khiến người đi đường bọc mình thật dày trong tầng tầng quần áo, nỗ lực dùng khăn quàng cổ che khít mặt mình lại.


Trang Thiển bắt đầu chuẩn bị cùng Cố Thần tiến hành đi thu thập vật tư.
Đầu tháng năm ở mạt thế kiếp trước, chính là thời điểm ý xuân dày đặc, tuy mùa hè đã sắp tới nhưng lại có chút chậm chạp, thời tiết đó ấm áp không chút nóng bức. Mọi người vừa mới kết thúc ngày Quốc tế lao động, mang theo cảm xúc hưng phấn còn sót lại, mặc vào quần áo tay ngắn cùng áo khoác mỏng thì ra khỏi cửa nghênh đón một ngày mới. Ai ngờ trên trời cư nhiên mở ra một cái khe nứt, tiếp đó chính là mạt thế giáng lâm………


Lúc này, Trang Thiển không có đem thời gian bóp chết, cậu xem qua không ít văn mạt thế, cũng liếc mấy quyển sổ số liệu Cố Hựu đem tới, tóm lại cậu không thể ỷ lại tin tức lần trước mà sống sót. Phải biết rằng, cậu tồn tại chính là sự thay đổi, chỉ cần thay đổi xuất hiện, như vậy tất cả liền có thể, còn nếu chỉ cầu may mắn dựa vào trí nhớ hay vận khí thì bất quá cậu cũng chỉ là một dị năng giả có một số thành tựu, vận khí biến mất thì có lẽ sẽ đánh mất cả tính mạng. Vô luận ra sao, nắm chặt những thứ có thể giữ trong tay, tạo ra thay đổi, hơn nữa còn tùy thời ứng biến mới chính là chân lý.


Cho nên cậu cho bản thân một kỳ hạn là ngày một tháng tư, ngày cá tháng tư, cậu hẹn cùng bọn Mạnh Viễn vào ngày đó ở D thị gặp mặt nhau. Bởi vì D thị là một thành thị lớn, giao thông càng thêm thuận lợi, bọn họ sẽ ngồi máy bay một ngày trờ lại B thị.

Trừ bỏ tiền tiết kiệm, Trang Thiển chuẩn bị một lượng lớn tiền mặt, cho dù tiêu phí số lượng lớn cũng không dễ dàng lưu lại ghi chép gì. Thẻ tín dụng cũng đã chuẩn bị, tới gần mạt thế, cậu có thể cân nhắc quét mượn một số tiền lớn, thời điểm đó tiền tài chính là đồ bỏ, không có người tìm tài khoản của cậu làm gì.


Ở nhà tu luyện hai ngày, Trang Thiển vững vàng đột phá luyện khí tầng thứ tư, đơn hàng cậu đặt chắc cũng sắp đến, từ ngày 12 tháng này đến ngày 3 tháng sau. Lễ mừng năm mới cậu cũng không tính sẽ về nhà, trời biết chuẩn bị đồ dùng quà cáp trong tết là một lý do tiêu phí quá hoàn hảo.



Ở hai ngày này, Cố Thần cũng sẽ ngẫu nhiên đến ăn cơm, cùng cậu triền miên một trận, hoặc sẽ ở trong tầng hầm tu luyện, nhưng thời gian nhiều nhất, hắn tựa hồ vì chuyện tận thế mà vô cùng bận rộn. Trang Thiển cũng không lo lắng chút nào, cậu đem ngọc giản cấm chế giao cho mọi người, nếu ngay từ đầu cái gì cũng không học liên quan đến việc giữ bí mật như theo lời cấm chế nói, thì nhờ đan dược phụ trợ, đối với người thường là hoàn toàn không thành vấn đề.


Gọi điện thoại thông báo sẽ xuất phát vào sáng mai, sau đó tán gẫu trong chốc lát, Trang Thiển mới cúp điện thoại. 


Chương 28: Đi núi



Trời còn chưa có sáng, Cố Thần liền lái một chiếc xe tải chờ ngoài cửa, tiếng điện thoại gọi tỉnh Trang Thiển đang tu luyện, réo cậu đi ra ngoài.

Lưng Trang Thiển đeo một cái túi đứng trước cửa chính, tay đặt lên chốt cửa, chuẩn bị mở ra, lại nghe thấy có tiếng động phía sau. Trang Triệt đứng ở cầu thang, trên người còn mặc áo ngủ, khuôn mặt hiếm khi thấy được sự buồn ngủ, khiến biểu tình luôn lạnh tanh có chút nhu hòa hơn nhiều.  

“Sớm vậy?” Trang Triệt chậm rãi bước đến gần Trang Thiển, vẻ buồn ngủ có chút lui bớt, nhíu nhíu mày.

“Vâng.” Trang Thiển rời tay khỏi nắm đấm cửa, đối mặt Trang Triệt, “Anh vẫn đi ngủ thêm đi, tuy trời vẫn ấm, nhưng vẫn nên cẩn thận cảm lạnh.”

Trang Triệt không có động, nhìn Trang Thiển một hồi: “Em có đảm bảo tự chăm sóc bản thân thật tốt không?”

“Đương nhiên.” Trang Thiển nhìn Trang Triệt nở nụ cười, “Anh hai, tạm biệt.”
Trang Triệt xoa xoa đầu của cậu: “Cẩn thận mọi việc.”
Trang Thiển gật đầu, xoay người ra khỏi cửa.

Thời tiết bắt đầu chuyển lạnh, mấy ngày này còn có tuyết rơi nhẹ, Trang Thiển mặc một cái áo khoác dày, khi thở ra trong không khí ngưng thành sương trắng. Ngồi vào trong xe, đóng cửa xe lại, Trang Thiển tùy ý đem túi quẳng ra sau ghế: “Sao đến sớm như vậy?”
“Đoán xem?” Cố Thần cười chỉnh điều hòa lên độ cao một chút cho ấm, tuy nhiên Trang Thiển tu luyện đến luyện khí tầng thứ tư nên về sau đối với cảm giác ấm lạnh đã không còn mãnh liệt như trước.
Trang Thiển: “…..Ngây thơ.”

Xe đã khởi động, Cố Thần chăm chú nhìn đường đi, trên mặt mang theo ý cười: “Chúng ta đi núi, Mộc Mộc.”
Trang Thiển nghiêng đầu liếc mắt nhìn Cố Thầm một cái, có chút kinh ngạc, bất quá cậu vẫn giữ yên sự trầm mặc.

………



Thời tiết tuy lạnh, đã gần đến mùa đông rồi, bầu trời luôn đặc biệt u ám, có đôi khi cảm giác tỉnh ngủ kéo ra bức màn nhưng bên ngoài vẫn còn tối đen.

Cố Thần nắm tay Trang Thiển, yên lặng đi trên đường núi.
Thanh Sơn là một ngọn núi không cao mấy nằm ở ngoại ô B thị, nhưng phong cảnh cũng không tồi, cho nên rất nhiều người thích đến đây du ngoạn, Trang Thiển nhớ rõ cậu mới trước đây cùng cả nhà Cố Thần có đến đây chơi. Nhưng mà bây giờ thời tiết rét căm, trời lại chưa sáng, cho nên đường núi yên tĩnh vô cùng, không có bóng người.


Đường núi thực tối, cây cao không ngừng uốn lượn quanh con đường hạ xuống cái bóng đen như mực ở trên đầu, ngẫu nhiên sẽ có gió lạnh thổi qua, bóng cây u ám liền lay động, mang theo âm thanh rì rào. Mấy ngày trước có tuyết, tuy nhiên con đường đá có lẽ đã được quét dọn, đã khô ráo, nhưng hai bên đường vẫn lạnh lẽo vô cùng. Cố Thần bật đèn pin, trong bóng đêm chiếu sáng một vùng nhỏ phía trước, ánh sáng yếu ớt khiến Trang Thiển an tâm hơn.
Đều là người tu luyện, thể lực tự nhiên là rất tốt, cũng không có sợ lạnh, coh nên hai người tay trong tay rất nhanh lên đến đỉnh núi. Phía sau trời đã gần sáng, nhưng mà ánh trăng vẫn còn treo trên bầu trời, mặt trời vẫn chưa vươn người ra.
Cố Thần lôi kéo tay Trang Thiển, hướng nơi bằng phẳng trên đỉnh núi giữa rừng cây nhỏ mà đi.

Hai người cùng leo núi, bàn tay nắm trong lòng thực ấm áp, Trang Thiển yên lặng bị kéo đi, cậu đại khái đã biết Cố Thần muốn làm gì rồi.
Đèn pin trong tay chiếu sáng trên mặt đất có tầng lá khô thật dày cùng tuyết trắng trong suốt, hai người rẽ ngang rẽ dọc đến trước mặt một tảng đá lớn, chui qua cái khe nhỏ, đi thêm vài bước, có một cây đại thụ thật lớn.

Cố Thần nâng đèn pin trong tay, chiếu vào trên thân cây, những đường vân trên đó nhanh chóng được chiếu sáng. Đèn pin trong tay lại dời xuống, ánh lên hai cái vết khắc thật sâu. Cố Thần quay đầu, trên miệng nở nụ cười: “Mộc Mộc, nhìn nè.” Khuôn mặt nhu hòa của hắn khi nói chuyện thở ra khí trắng.

Trang Thiển buông tay Cố Thần ra, chậm rãi bước đến trước thân cây cao lớn, nhẹ nhàng sờ lên vết khắc.

Bọn họ đương nhiên không phải là người duy nhất phát hiện ra cái cây ở nơi này, chỗ này tuy bí mật nhưng không phải là không nhìn tới được. Bất quá năm đó bọn họ lưu lại dấu vết mà đến giờ vẫn còn, hơn nữa lại độc nhất vô nhị.
Khi đó cha mẹ Trang Thiển còn sống, mọi người cùng với ba anh em Cố gia đi leo núi, mỹ kỳ danh gọi là rèn luyện ý chí. Đến đỉnh núi, Cố Thần còn nhỏ kéo theo Trang Thiển chui tới chui lui, liền phát hiện ra cây đại thụ sau tảng đá này.


Con nít, tuy có chút thành thục hơn so với đám bạn đồng trang lứa khác, nhưng khi phát hiện ra được một nơi bí mật, thí dụ như một ngôi nhà cũ, động nhỏ hoặc là cái cây nho nhỏ nào đó, luôn sẽ vô cùng hưng phấn, còn có chút tự hào. Cố Thần cùng Trang Thiển bé con với khuôn mặt nho nhỏ vui sướng đến đỏ bừng, cảm thấy chuyện này cùng mấy cái vách núi đen bí cảnh nơi mà chỉ có cao nhân cư ngụ giống như trong tiểu thuyết võ hiệp đã đọc gì đó.
Tiểu Cố Thần cười tủm tỉm: “Mộc Mộc, đây là căn cứ bí mật của chúng ta nha.”


Tiểu Trang Thiển cũng vô cùng vui vẻ phụ họa theo, hơn nữa còn thương nghị tốt sẽ không nói cho bất kỳ ai, cho dù là anh hai. Cuối cùng Cố Thần thần bí lấy ra một cây đao nhỏ, mở vỏ, còn rất sắc bén: “Chúng ta lưu lại kỷ niệm đi, tôi là từ chỗ ba lấy được đó, còn chưa có sử dụng lần nào đâu.”
Sau đó hai đứa nhỏ đo chiều cao tới đâu thì đánh dấu, Cố Thần có chút cao hơn.

Trang Thiển còn nhỏ bẹt miệng, bất mãn nhìn Cố Thần, con ngươi màu hổ phách long lanh nước: “Tôi đâu có thấp như vậy, cậu phải đánh lê một chút chứ.”

“Mộc Mộc, ba nói, phải đúng sự thật.” Cố Thần dùng sức đánh sâu thêm nét khắc mà Trang Thiển bực bội kia.
Trang Thiển với ánh mắt long lanh nước một chút liền khôi phục, cậu nghiêng đầu qua chỗ khác: “Hừ, tôi sẽ cao hơn cậu, tài giỏi hơn cậu nữa!” Cậu khoa tay múa chân nói.
……
Cuối cùng hai đứa nhỏ thần thần bí bí trở lại bên cạnh mấy người lớn, Cố Thần bị phát hiện mang theo đao nên bị Cố Hoàn bấy giờ đã là một ông cụ non tịch thu.
“Ai, thật là….” Trang Thiển rời tay khỏi vết khắc, dựa vào thân cây đối diện với Cố Thần, nhướn mi, “Tại sao vẫn thấp hơn anh tới 3cm.”
Cố Thần tính tình tốt xoa mái tóc ngắn mềm mại của cậu, ngón tay xẹt qua hai má, đến cằm, từ tốn cúi đầu, hàm trụ đôi môi Trang Thiển, giọng nói mơ hồ truyền đến: “Độ cao này rất tốt, thích hợp nhận nụ hôn.”

“Phốc…..” Trang Thiển cười một tiếng, bắt đầu đáp lại.
Đợi cho đến khi từ trên cây rơi xuống bông tuyết dừng trên đầu hai người, bọn họ mới tách ra, trong không khí tạo thành hơi nước màu trắng.
Cố Thần nhìn lên trời, bóng đêm đã lui dần, từ xanh đậm biến thành xám trắng, vì thế lại dắt tay Trang Thiển, kéo cậu về phía ngoài rừng cây mà đi: “Mộc Mộc, đi thôi.”

Cố Thần dắt Trang Thiển đi đến trước hàng rào chắn sát vách núi, xa xa là sương mù mờ mịt, ở nơi xa hơn nữa chính là thành thị. Đât là một địa điểm có tiếng để xem mặt trời mọc, bởi vì có thể nhìn thấy mặt trời dâng lên chiếu sáng hết thảy bộ dáng của thành phố.
Trang Thiển nhìn Cố Thần một cái, rồi lại bắt đầu chuyên tâm nhìn chăm chú sương trắng mịt mù trước mắt. Tuy cậu cảm thấy xem mặt trời mọc có vẻ hơi tầm thường, nhưng nào đó giờ cậu còn chưa có nhìn qua, đáng giá để chờ đợi.

Kỳ thật có một việc, vô luận là xảy ra bao nhiêu lần, đều sẽ làm người ta chấn động không thôi, có một số cảnh sắc, vô luận nhìn nhiều hay ít, đều sẽ làm cho người ta cảm giác tràn đầy.
Thiên nhiên luôn luôn có khả năng tạo ra những cảm xúc trực tiếp nhất cho mọi người, trực tiếp đánh vào tâm hồn, sau đó trở thành một hình ảnh nhất định trong trí nhớ, mỗi khi nhớ đến thì tâm đều sẽ rung động.



Ban đầu, chẳng qua chỉ là những vệt vàng có nhiễm chút đỏ được phát ra ở phía đường chân trời, mây mù màu trắng bắt đầu tan dần đi. Sau đó, một phần mặt trời ở xa xa cũng từ từ dâng mình lên, một màu đỏ nguyên thủy nhất, ánh sáng không phải là mãnh liệt nhưng lại xua tan hết những làn sương trắng không chịu biến mất nãy giờ. Ngay sau đó, mặt trời chậm rãi đi lên, ánh sáng cũng càng ngày càng sáng ngời, dần dà, một mảnh trời ở phương xa đó bị nhiễm một tầng màu đỏ dày đặc mà nóng bỏng, chầm chậm lan ra bốn phía xung quanh, thẳng đến bên cạnh đã có những ánh sáng vàng nhợt nhạt mơ hồ, liên tiếp bắt đầu hiện ra trên bầu trời màu xanh.
Trang Thiển nắm tay Cố Thần, im lặng đứng trên đỉnh núi, gió rét căm căm thổi quét qua khiến tóc cậu có chút hỗn loạn, nhưng trong lòng cậu lại có một cảm nhận khác. Khi ở mạt thế lúc cậu yên lặng ngắm bầu trời đêm, bầu trời khi đó càng thêm cao xa cùng sáng ngời, không khí không bị ô nhiễm, màn đêm thần bí được khảm vô vàn những ngôi sao lấp lánh, tĩnh lặng, mỹ lệ, rung động. Giống như ngày hôm đó, có lẽ đây chính là đương nhiên, vô luận con người có thay đổi ra sao, thương hải tang điền (sự biến đổi lớn lao trong cuộc đời), nhưng có một số thứ vẫn luôn vĩnh hằng….
Mà cậu đang đi theo hướng vĩnh hằng đó, Trang Thiển lặng thinh cảm thụ linh lực trong cơ thể, chậm rãi vận chuyển nó. Quá trình vẫn luôn tuần hoàn như thế, cậu kiên trì điều gì, bảo vệ thứ gì, thời gian đằng đẵng, lúc xa xưa, mọi người mặc trường sam dài, ngồi xe ngựa, ở trong nhà gỗ, bên cạnh bờ sông tĩnh lặng, chỉ có thanh âm châm chọc của các cô gái đi giặt đồ cùng tiếng thuyền lớn cập bến, sau đó xe ngựa bị ô tô thay thế, tiếng nổ vang rền của máy móc mang theo loài người bước vào một thời đại mới, ồn ào mà rực rỡ, chói mắt người nhìn. Chỉ là, một hồi ngoài ý muốn đến từ vị diện đẳng cấp cao khiến lịch sử bị thay đổi, máu tanh bao phủ khắp mặt đất, nhiều màu sắc dị năng mở ra một chương khác cho lịch sử mới. 

Trang Thiển không có tận mắt nhìn thấy quá khứ, nhưng cậu có thể tham dự tất cả về tương lai, thẳng đến khi cậu đến một nơi xa xôi hơn nữa, chính là nơi sẽ có đầy ánh sao trời sáng rỡ cùng ánh sáng chói mắt khi mặt trời mọc.

Trang Thiển nhìn mặt trời mọc, đằng sau ánh sáng màu vàng đã bắt đầu tràn ra bốn phía, thành thị phía xa chầm chậm hiện ra hình dáng của nó. Cho dù ở nơi xa xôi như thế, cũng có thể cảm nhận được sức sống cùng sự phồn hoa của nó, chằng chịt những phòng lầu dưới ánh sáng vàng kim của mặt trời dường như có chút lóng lánh.
Người tu đạo, là không thẹn với lòng!

Trang Thiển không biết làm sao lại nghĩ đến sư phụ Mặc Huyền, cậu cảm kích y, hơn nữa còn rất tôn kính. Nhưng hiện tại nhớ đến điệu cười tự tin không chút nể nang gì của y, tựa hồ, dường như lại hiểu ra được một điều gì đó. Cậu cảm giác được cảnh giới của bản thân đang tiến lên từng chút, có gì đó đã vỡ ra, rồi như được thiết lập lại……
Mặt trời đã lên cao, màu đỏ ửng hoàn toàn đã lui tán hết, trời đã sáng.
Trang Thiển nhìn về phía thành thị được mặt trời chiếu sáng rỡ, quá khứ nó có lẽ là một mảnh rừng rậm hoặc là một thảo nguyên, nhưng tương lai nó là một mảnh phế tích. Cậu không có khả năng nắm chặt tất cả mọi thứ, nhưng cậu có thể nắm lấy thứ cậu bắt được, cho dù là người tu đạo, cậu cũng không thể đoán trước được tương lai, thay đổi những thứ ở trong quá khứ, vì vậy cậu cứ quý trọng những điều trước mắt mình hiện giờ là được rồi.

Trang Thiển nắm chặt tay Cố Thần, mấy đầu ngón tay trong gió rét đã lạnh. Trang Thiển nâng đầu lên, nhận ra Cố Thần đang nhìn mình, con mắt đen tuyền dưới ánh nắng mặt trời trở nên sáng ngời.
“Cố Thần, hiện tại tôi sẽ nói đáp án cho anh.” Gió trên đỉnh núi rất lớn, khiến lời nói của cậu có chút rời rạc, nhưng lại có thể rõ ràng nghe thấy, “Em chỉ nói một lần, em yêu anh, chúng ta ở bên nhau đi!”
Cố Thần sửng sốt một lúc, nhìn thấy Trang Thiển khi nói chuyện có sương trắng thoát ra rồi bị gió thổi tan đi, hắn cười: “Anh cũng yêu em.”
……….


Mặt trời đã hoàn toàn dâng lên cao, Trang Thiển cùng Cố Thần đứng trên đỉnh núi.
Qua cơn xúc động, mắt Trang Thiển bắt đầu đỏ ửng lên, cậu trừng Cố Thần một cái, sau đó dưới ánh mắt tràn ngập ý cười của Cố Thần yên lặng mất tự nhiên quay đầu đi. (biệt nữa quá à!)

Cố Thần cười xoay đầu cậu lại, chỉnh sửa mái tóc hỗn độn vì gió thổi của cậu: “Mộc Mộc, anh rất vui.”

Trang Thiển mím môi, hạ quyết tâm: “Cố Thần, em có một bí mật đã gạt anh.”

Không đợi Cố Thần trả lời, cậu tự nói tự tiếp tục: “Nhưng mà hiện tại em không thể nói cho anh biết được, ừ….. Đợi khi mạt thế kết thúc em sẽ cho anh biết.” Dứt lời cậu nhìn Cố Thần, mắt mang theo uy hiếp, “Nếu đến lúc đó anh vẫn tu luyện bên cạnh em, em sẽ nói với anh.”

Trong lòng Trang Thiển có chút khẩn trương, nhưng cậu cũng không nghĩ hiện tại sẽ nói tất cả về bí mật mình trọng sinh, có một số việc, nếu nói ra, bây giờ cậu sẽ cảm thấy bị động và có chút ý tứ cảm xúc không đồng nhất. Cậu sẽ không phòng bị cẩn thận cho dù Cố Thần có thể sẽ đoán ra được, nhưng cậu tạm thời cũng không muốn nói ra. Trong khi hắn chờ đợi, hoặc có lẽ đến khi bọn họ càng lúc càng già đi, nhưng bộ dáng vẫn còn trẻ trung, cậu cùng Cố Thần có thể nhìn thấy sự thay đổi của mảnh đất này một lần nữa, ngẫu nhiên đi xem thân nhân bạn bè, nhưng nhiều hơn chính là họ sẽ luôn ở cạnh nhau. Sau đó mỗi ngày, chắc là bọn họ sẽ tuy luyện, hay đi du ngoạn, hay là sẽ nhắc đến mấy đoạn chuyện cũ lắc nhắc đã trải qua cùng nhau, mang theo ý cười, nói ra bí mật trọng sinh của mình.
Cố Thần sửng sốt một chút, sau đó cười nắm lấy tay Trang Thiển: 
“Ừ, không sao cả, anh sẽ đợi đến ngày nào đó Mộc Mộc tự động nói ra.”


Trang Thiển lại không tự nhiên đỏ mặt, nhưng cằm vẫn nâng lên: “Bất quá em sẽ nói cho anh biết một số việc khác.”
…….
…….
Trang Thiển và Cố Thần cùng hưởng không gian đào nguyên với Mặc Huyền điện, đương nhiên cậu cũng không có tỉ mỉ giải thích nguyên nhân việc mình gặp sư phụ Mặc Huyền, Cố Thần cũng không hỏi nhiều. Sau một hồi rung động, hai người quyết định sẽ đem đào nguyên lắp đầy.

Hai người một trước một sau hướng về phía chân núi mà đi, trời đã sáng, hai bên đường núi là các loại cây cao, trên đỉnh cây còn có chút tuyết đọng, thỉnh thoảng còn có một vài người thừa dịp thời tiết tốt tình nguyện leo núi đều kinh ngạc nhìn hai thanh niên trẻ tuổi đang đi từ trên núi xuống.

Trang Thiển nhìn thoáng về phía sau, tảng đá đã biến mất sau con đường uốn lượn, cây cối và mỏm núi đá, đỉnh núi đã không còn nhìn thấy được. Cậu khẽ cong môi, không chút do dự xoay người, đi trên con đường của mình.



Chương 29: Vật tư

Hai người xuống núi rồi tùy tiện tìm một khách sạn ngủ nghỉ một lúc, sau đó liền ra sân bay. Trang Thiển mua vé may bay đến L tỉnh, nơi đó nằm ở khu vực tương đối xa xôi, diện tích rộng lớn với nhiều đồng cỏ cùng tài nguyên thiên nhiên, dân du mục mang theo ngôi nhà cùng dê bò của mình đi lại trên những mảnh đất mênh mông này.

Trang Thiển cùng Cố Thần ngồi máy bay không lâu thì lập tức đi về phía thảo nguyên rộng lớn, dùng một số pháp thuật nhỏ, hai người che dấu tướng mạo, cũng sẽ không cảm thấy quá đột ngột. Cùng người khác trao đổi hoàn toàn không có vấn đề gì, nhưng khi bọn họ muốn nhớ lại thì cố nghĩ cũng sẽ không nhớ ra rõ ràng bộ dáng của hai người.

Bên trong không gian là một mảng cỏ xanh rất lớn, một dòng suối nhỏ chảy ngang qua, tuy nói là suối nhỏ, nhưng nước cũng khá sâu, chảy liên miên không dứt từ hồ sâu dưới chân núi hòa cùng hồ lớn phía xa xa.

Hai người giả làm người nhân viên công ty nào đí đi thu mua vật phẩm, ở mỗi nơi ở của dân du mục khác nhau họ mua rất nhiều bò, dê cùng ngựa, toàn bộ thả trên mảng cỏ. Bọn nó có con đực cùng con cái, hơn nữa phẩm chất giống loài cũng đa dạng, thả trong không gian sau một hồi kinh hoảng thì tự tụ tập thành đàn của mình, bắt đầy nhàn nhã ăn cỏ. Trang Thiển lo lắng nhìn mặt cỏ, tuy chuẩn bị mấy động vật này thì mặt cỏ vẫn còn thập phần mênh mông vô cùng, nhưng với sức ăn khỏe khoắn của chúng, khiến cậu có chút bậm tâm.

Phía bắc L tỉnh, những thảo nguyên cùng chất đất phì nhiêu, mưa tuyết dồi dào, chủng loại cỏ nuôi gia súc cũng phong phú, chất lượng tốt, năng suất cao, trung bộ cùng nam bộ tuy hơi khô hạn, nhưng đồng cỏ cùng mưa tuyết vẫn rất sung túc, các loại cỏ cho gia súc cũng khá đa dạng, mật độ cùng sản lượng tuy có chút kém hơn những vùng thảo nguyên chăn nuôi, nhưng cỏ cho gia súc thì vẫn dồi dào dinh dưỡng. Trang Thiển thu thập lượng lớn hạt giống những loại cỏ đó, dùng tinh thần lực khống chế nước suối kéo đến trên mặt cỏ tạo mưa xuống, mặt cỏ lộ vẻ xanh mơn mởn, nhưng không bao lâu sau, nó sẽ trở nên càng thêm tươi tốt cùng nhiều hơn.
Vơ vét xong khu vực chăn nuôi, Trang Thiển ngoài ý muốn phát hiện L tỉnh cư nhiên còn có tài nguyên nông nghiệp phong phú. Cậu còn tưởng rằng so với phương nam thì nó chỉ là vùng đất rộng lớn cằn cỗi thôi chứ.

Vì thế Trang Thiển và Cố Thần lại biến hóa bộ dáng một chút, tách ra rồi cùng thu thập hạt giống cùng thành phẩm. Nơi này sản vật nhiều nhất chính là lúa mạch, ngô, thóc, yến mạch, cây cao lương chỉ chờ thu hoạch, còn có sản xuất một số loại trái cây thích hợp với thời tiết giá rét, cho nên trong không gian, lại thêm một đống táo, lê, hạnh, sơn trà cùng mầm cây ăn quả. Trang Thiển có chút đau đầu nhìn đống đồ thu hoạch, tưới một ít nước hồ cho chúng, để linh khí bồi dưỡng khiến chúng không bị khô héo, rồi từ không gian lấy ra một chiếc xe việt dã.

Cậu cùng Cố Thần lái xe hướng rừng rậm mà tiến, L tỉnh đồng dạng là một trong những vùng lãnh thổ rừng rậm quan trọng của quốc gia. Tổng diện tích rừng ước chừng có đến 2080 hecta, chiếm hết 11% tổng diện tích rừng của cả Trung Quốc, đứng đầu cả nước. Cây cối nơi này chủng loại vô cùng đa dạng, chỉ riêng cây cối đã có khoảng 350 loài, tuổi thọ cây cao, chất liệu cứng rắn cùng ưu việt thích hợp lấy gỗ, lại có chủng loại cây tránh hạn tránh bão cát được triển khai làm rừng phòng hộ, còn có chủng loại cây dùng cho kinh tế cùng một số cây được liệt vào danh sách là cây quý hiếm cần được bảo vệ.
Dùng trận pháp che dấu, Trang Thiển với Cố Thần tiến vào rừng sâu núi thẳm, bắt đầu một đoạn sinh hoạt ngăn cách với cuộc sống thế giới bên ngoài.

Bọn họ chậm rãi đi theo đường núi, chỉ cần vừa nhìn đến thực vật nào thì đều thu vào không gian, di chuyển chúng đến núi trong không gian, lá tùng rụng, hoa trắng, hoa đen, những cây cối có thể làm vật liệu gỗ, được chuyển sang gần hồ đối diện rừng cây. Vô luận là bụi cây, cây cao to hay bông hoa, rêu, Trang Thiển cũng không cần mình biết hay không đều ném chúng vào không gian, dù sao thì về sau cũng chẳng có ai vào nơi này, mà nguyên khí dần dần khôi phục lại sẽ bị con người làm hư tổn, rừng rậm vốn chỉ còn lại tấm áo khoác mà thôi.

Ngay từ đầu, tinh thần lực của Trang Thiển rất yếu, thường thường chỉ tập trung được một khắc thì liền nhanh chóng hao hết, mà vì việc gieo trồng trong không gian nên Cố Thần không thể cản tốc độ Trang Thiển được,do tùy thời đều có thể bổ sung tinh thần lực, Trang Thiển di chuyển đồ vật này nọ khắp nơi dễ dàng hơn. Mỗi lần tiêu hao không sai biệt lắm thì hai người liền tiến vào Mặc Huyền điện luyện công khôi phục bảy phần thực lực rồi sau đó lại tiếp tục tiêu hao. Đại khái khoảng nửa tháng sau, tinh thần lực của TrangThiển đã có một bước tiến mới, trình độ tu vi linh hồn đều đã cao hơn trước nhiều, có thể kiên trì được hai giờ sau đó mới ngồi xuống khôi phục lại. Mà càng về sau, bọn họ càng tiến vào sâu bên trong khu vực khác, do đó tất cả động vật nhỏ bị phát hiện đều được thu vào không gian.

…………..


Trang Thiển cùng Cố Thần một đường san bằng cộng thăm dò, thẳng đến giữa tháng 12, Trang Thiển bắt đầu đột phá luyện khí tầng thứ năm, Cố Thần vì thế đành cần cù thu hoạch mấy loại mầm trái cây, làm cho một góc rừng cây trở nên đầy ắp hơn nhiều. Ngay sau đó, Cố Thần cũng áp chế đột phá lên luyện khí tầng bốn, nên Trang Thiển không có việc gì làm chỉ có thể tạo ra nhiều rào chắn bao xung quanh dãy núi cùng đồng cỏ, cậu không muốn đám dê bò sẽ đến bên bờ hồ uống nước đâu.

Nếm được “quả ngọt” (lợi ích) hai người liền càng thêm ra sức “dọn dẹp” những khu vực mà mình đi ngang qua, nếu không nói đến việc bị vệ tinh chộp được những điều bất thường, đường mà bọn họ đi quá phỏng chừng chỉ lưu lại một ngọn núi “trọc lóc”. (vơ vét thế này là cùng =.=IIIIIII)
Về sau, những con lợn rừng, sói cùng mấy con gấu đen cũng không tránh được cuộc “càn quét” này…….

Đợi đến một tháng sau hai người mới chịu chui ra khỏi núi, đến khi cảm nhận được tiếng động cơ của ô tô cùng sự náo nhiệt ồn ào của thành thị, cơ hồ có một loại cảm giác phảng phất như cách một thế hệ. Thành thị huyên náo ầm ĩ, tràn đầy không khí bụi bặm, bầu trời xám trắng, nhưng khiến cho người ta cảm thấy thân thiết, người là động vật quần cư, tuy sống trong dòng người cản thấy rất phiền toái, nhưng khi chỉ có một mình cô độc thì vô cùng nhớ mong.

Trang Thiển mở điện thoại gọi báo cho Trang Triệt rằng mình vẫn bình an, đi đến bên cạnh Cố Thần. Cố Thần đang đứng trước cửa sổ của khách sạn, ngoài cửa sổ chính là đường cái, tuyết đọng bị ô tô dẫm lên biến thành nước bùn, tầm mắt bị mấy cái dây điện màu đen cắt thành nhiều khối….  

Cố Thần đem cằm gác trên vai Trang Thiển, nhẹ nhàng hôn hôn bên lỗ tai cậu: “Anh còn định sẽ nói giỡn rằng chúng ta sẽ sống ở đào nguyên không ra ngoài nữa, hiện tại nghĩ lại thần tiên cũng không tệ.”

“Tất nhiên.” Tai Trang Thiển có chút đỏ lên, cậu quay đầu cắn cắn chóp mũi Cố Thần, nhìn lên bầu trời xám trắng, “cho nên chỉ có thể nói đùa mà thôi.”  

Cố Thần dùng tay giữ lấy đầu Trang Thiển đang định xoay đi, cũng thân mật cắn cắn chóp mũi cậu, sau đó tay kia sờ sờ bên tai Trang Thiển, mềm mềm nóng nóng, rồi xoa lên mái tóc của cậu, mái tóc màu rám nắng cũng thực mềm mại…. “Cho nên anh thà rằng chìm nổi trong mạt thế, còn hơn trốn tránh ở một nơi không có ai, tình thân, trách nhiệm, hữu nghị, .…… Đều không thể bỏ, còn có, em.”
Trang Thiển dùng ngón tay búng nhẹ tai Cố Thần, rồi dựa vào người hắn nhìn ra ngoài cửa sổ….

Một lát sau, Trang Thiển đứng thẳng người dậy, đem sức nặng đè trên người Cố Thần dời đi: “Đi thôi, nếu không sẽ không kịp chuyến bay đâu.”
“Ừ, chúng ta lái xe đến sân bay thôi.” Cố Thần cười rồi bắt đầu mặc áo khoác vào.

Hai người quyết định ngồi máy bay đến các tỉnh thành thị phía bắc trước, sau đó cứ theo một đường hướng phía tây thu thập vật tư, hoàn thành xong, lại đi phía nam, sau đó sang hướng đông thu thập tiếp, thẳng đến bờ biển, thì lại quay ngược về phía đông, cho đến khi đi đầy đủ các thành thị.

Trên cơ bản, chỉ cần là đồ có thể làm vật tư, hơn nữa không lãng phí thời gian, vô luận nhiều ít bọn họ đều thu hết, Mặc Huyền điện có một phòng trữ vật rất lớn. Cho dù hiện tại bọn họ không dùng đến, nhưng về sau khu an toàn thành lập thì vẫn có thể dùng để ổn định tình thế.

Kinh tế thành thị phát triển, thu vật tư cũng càng trở nên tiện lợi hơn không ít, cơ bản là chỉ cần có đủ tiền tài mà thôi, hơn nữa nhờ vào lực lượng phát thuật khiến người bán có chút sao nhãng mấy chi tiết nhỏ, mua gì cũng đều vô cùng tiện lợi.

Mượn cớ mua vật tư tránh lễ mừng năm mới, rừng cây của Trang Thiển giờ đã tràn ngập các loại hoa quả, chủng loại tôm cá trong hồ cũng đa dạng hơn, về phần mặt cỏ, đã có mấy con thỏ bắt đầu đào hang, còn có mấy loại thú khác ngoại trừ gà, vịt, ngỗng nuôi ở đồng cỏ bên kia thôi, mặt khác tỷ như chim ngói, chim cút còn nhỏ ở trong rừng tìm thức ăn, Trang Thiển thậm chí còn nuôi mấy con công, ngắm cho đẹp mắt. Có lúc lái xe đi đến những khu vực xa xôi một chút thì gặp mấy động vật hoang dã như hồ ly linh tinh, cũng thêm hết vào núi, chúng nó sẽ nhẫu nhiên sẽ đến khu đồng cỏ tìm thức ăn.

Về phần lương thực, Trang Thiển thu một số lượng lớn hạt giống, co hồ là chất đầy cả kho, bởi vì kho hàng là thời gian ngưng đọng, cho dù là mười năm sau, hay hai mươi năm sau, đều có thể lấy ra gieo trồng. Còn có lương thực đã thành phẩm cậu thu cũng không ít, hơn nữa còn liên tục được gia tăng.

Đợi đến hai tháng sau lễ mừng năm mới, Trang Thiển cùng Cố Thần vừa vặn đến K thị, K thị cũng là một trong những thành phố phồn hoa, cả thành phố vẫn còn tràn ngập không khí của năm mới.
Đêm 30 còn chưa tới, thì các thương gia đã thừa dịp khoảng thời gian cuối cùng để bán hàng, những đồ trang trí đo đỏ được giăng khắp thành thị. Dây kết Trung Hoa, câu đối, chữ phúc, dán đầy phố lớn ngõ nhỏ, khiến cho mấy bức tường bê tông cùng rừng rậm ngày thường lạnh lùng giờ đã có thêm vài phần nhân khí.

Cố Thần cùng Trang Thiển thuê một gian phòng nhỏ, cũng tỉ mỉ chuẩn bị câu đối cùng viết chữ phúc, dán giấy màu đỏ trong suốt như thủy itnh lên cửa sổ, trong hộc tủ để đầy đồ trang trí, dây ớt đỏ cùng mấy cái dây kết Trung Hoa.

Buổi sáng hai mươi chín, Cố Thần có chút bối rối khẩn trương rót cho Trang Thiển đang xem TV một ly trà nóng đã sớm uống sạch.
“Mộc Mộc.” Cố Thần không biết bản thân phải mở miệng như thế nào nữa.

Trang Thiển xoay người, trong mắt mang theo ý cười: “Sao thế, ngượng cái gì?”

“Mộc Mộc, em biết rồi phải không.” Cố Thần khi xuất phát ở B thị đã liên hệ một số bạn bè, bước đầu thành lập thế lực cho riêng mình, lợi dụng sự kiện người bị cắn cùng một ít tin tức thực mà không thật của phía chính phủ thành công lừa dối đám bạn tốt, đồng thời trên đường đi cũng có khoảng thời gian đều phải chỉ huy từ xa. Hiện tại hắn cần quay lại B thị để củng cố thành quả của mình hơn nữa cam đoan thực quyền trong lời nói của mình, bởi vì hắn vừa mới biết có người tựa hồ muốn nổi lên một ít tâm tư hèn mọn.

Trang Thiển uống một ngụm trà, nhíu mày: “Cố Thần, em nghĩ anh muốn cùng em sóng vai chứ?”

Cố Thần đột nhiên bình thường trở lại, tuy hắn không biết đội hữu của Trang Thiển là người như thế nào, thế nhưng điều đó không quan trọng, trọng yếu là hắn không thể chỉ mãi đứng phía sau Mộc Mộc được. Hắn hôn trán Trang Thiển: “Anh đảm bảo, khi em đến D thị tập hợp, anh sẽ ở đó.”

“Cố Thần, em tin anh.” Trang Thiển buông tách trà, nhìn ánh mắt Cố Thần hạ xuống khiến cậu có chút rung động, vì thế giữ chặt bả vai Cố Thần, hôn lên môi hắn.

Description: C:\Users\linh\Desktop\images.jpg  dây kết Trung Hoa


Chương 30:  Tụ tán

Hai người cùng nhau đếm ngược giờ thời gian đến năm mới, các ngõ ngách trong thành thị bắt đầu có tiếng nổ từ các dây pháo nổi lên hòa cùng tiếng pháo hoa.

Tiếng nổ vang lên trong đêm, ngày hôm sau cơ hồ không có một bóng người bước đi trên đường lớn, hơn nữa bởi vì có người bên ngoài trở về ăn tết, tiếng huyên náo ngày thường ở K thị bây giờ có vẻ thập phần yên lặng.

Trang Thiển cùng Cố Thần không mục đích đi lại ở trong thành phố, ngẫu nhiên nhìn thấy cửa tiệm này nọ đều bước vào mua một ít đồ vật, nhưng đại đa số cửa hàng đều không có mở cửa.
K thị so với B thị thì ấm áp hơn một chút, nhưng mà trời vẫn còn lạnh lắm, hơn nữa càng thêm ẩm thấp, cho nên hai người quấn khăn choàng cổ rất dày.

Hai người đang đi trên một ngõ tắt nhỏ của khu nhà cũ, ngày thường hẳn là có rất nhiều cửa hàng bán đồ ăn nhỏ, nhưng bây giờ thì các cánh cửa đều đóng kín mít, tuy trên cửa vẫn dán câu đối đỏ, nhưng nhìn ngõ nhỏ trống vắng vẫn cảm thấy thập phần lạnh lẽo.
Trang Thiển từ tốn bước đi, nhìn bức tường đất màu xám tro thỉnh thoảng một vài chỗ còn lộ ra mảng gạch màu đỏ. Vì yên lặng, tiếng bước chân của bọn họ mang theo âm vọng nho nhỏ, có chút nổi bật rõ rệt.

Đột nhiên, Trang Thiển dừng chân, cảnh giác nhìn bốn phía, hình như cậu thoảng ngửi thấy mùi máu tươi.


Cố Thần sửng sốt, cũng ngừng bước, ánh mắt tỏ vẻ nghi hoặc.
Trang Thiển đặt ngón trỏ lên môi ý bảo Cố Thần im lặng, sau đó chỉ vào mũi, cậu cảm thấy mùi máu tươi càng lúc càng nồng. Cố Thần cũng ngửi được mùi, hơn nữa phát hiện nó càng thêm nồng nặc, hắn cảnh giác đối lưng với Trang Thiển, quan sát bốn phía.
Không có tiếng bước chân, ngõ nhỏ càng thêm tĩnh lặng vô cùng, cho nên rất nhanh hai người nghe được tiếng thở dốc ồm ồm cùng thanh âm nhai nuốt. Hơn nữa, thanh âm này càng lúc càng lớn, dần dần, còn nghe được những tiếng bước chân nặng nề.

Mùi máu tươi nồng đến độ khiến cho Trang Thiển có chút ghê tởm, cậu từ không gian lấy ra một trường đao, cũng lấy cho Cố Thần một cây, lưỡi đao trắng dưới ánh sáng mặt trời ngày đông lạnh lẽo phản chiếu ngân quang, đây là một trong những vũ khí mà trước khi xuất phát Cố Hựu đưa cho.

“Hô….. Hô…..” Tiếng thở dốc ồ ồ càng lúc càng lớn, tiếng bước chân cũng thập phần rõ ràng, mà nghe như còn có gì đó được kéo lê trên mặt đất nữa. Trang Thiển cùng Cố Thần rất nhanh đoán được hướng phát ra thanh âm là ngay tại cua quẹo của ngõ nhỏ phía trước.


Rất nhanh, một người đàn ông từ cua quẹo đó đi ra.
Không, căn bản gã không phả là con người. Trên cái áo màu lam đậm tràn đầy vết lớn máu đã hóa nâu cùng thịt vụn đỏ chói, một chân của gã hình như bị gì đó đánh gảy, xiêu xiêu vẹo vẹo, lê trên mặt đất. Càng thêm khủng bố chính là mặt gã, vết máu cùng thịt nát trên mặt đã khiến người khác không thể nhìn rõ được diện mạo của gã nữa, trên mặt gã thiếu đi một khối thịt, dường như là bị gì đó cắn rớt – tang thi!

Trang Thiển hơi hơi cúi người, nắm chặt đao trong tay.
Tang thi thấy có người sống, vô cùng hưng phấn há cái mồm to, thanh âm ồ ồ càng lớn thêm. Nó mở miệng lộ ra răng nanh đầy máu cùng thịt vụn, máu tươi cùng chất lỏng gì đó không rõ từ mồm nó chảy ra.
Trang Thiển còn đang chuẩn bị, Cố Thần bên cạnh cậu liền hành động. Cố Thần chạy nhanh đến trước mặt tang thi, trước khi nó kịp phản ứng thì chém đứt đầu nó, trên lưỡi đao trắng bạc, máu tươi chậm rãi chảy xuống.

Ánh mắt vẩy đục trên mặt của tang thi lăn lốc sang một bên, từ nơi vết thương bằng phẳng trên cổ nó chảy ra lượng lớn máu tươi, những cục máu màu đỏ sậm hỗn độn – nó không có máu để mà phụt ra – tuy nhiên máu của nó vẫn có màu đỏ, nhưng nó đã chết hơn nữa còn bắt đầu thối rữa. Cố Thần nắm chặt trường đao trong tay, cảm thấy tim đập vô cùng mau, đây là tang thi, một sinh vật xấu xí ghê tởm như vậy………..

Lần đầu tiên nhìn thấy tang thi hơn nữa còn giết nó, Cố Thần tạm thời có chút hoảng loạn, chờ hắn lấy lại tinh thần, Trang Thiển đã dùng pháp thuật rửa sạch thi thể cùng vết máu của tang thi trên mặt đất.
“Đi xem?” Trang Thiển nhìn Cố Thần, ánh mắt có chút lo lắng.
Cố Thần cười dùng tay không cầm đao nắm lấy tay Trang Thiển gãi gãi một chút, cảm xúc chạm vào tay Trang Thiển thật thích, ý bảo mình không sao đâu.

Hai người cẩn thận cảnh giác cầm chặt đao, chầm chậm tiến đến cua quẹo.

Thoáng chốc hiện ra cùng làm tốt phòng bị, ngoài ý muốn là không có việc gì xảy ra cả. Có một thi thể đang nằm một bên trong hẻm nhỏ. Nhìn bộ dạng hình như là một phụ nữ, mặc áo lông dày cộm và mang một đôi giầy vải, áo bị xé rách, lông vũ bay rơi đầy đất, bị máu tươi vấy lên – cô ta bị rạch xé bụng.

Hai người không có tiến lên, thi thể hơi động động, vì thế Trang Thiển cùng Cố Thần dừng bước. Tang thi nữa này phát ra tiếng thở nặng nề, lắc lư lắc lư đứng lên, giống như một con rối gỗ được người giật dây rối nắm dậy. Đợi cô ta thẳng người được, nội tạng cùng thịt nát vụn bừa bộn từ cái bụng bị xé mở cùng gặm cắn của cô ta rơi ra, sau đó cô ta cứ mang theo cái bụng có treo một đoạn ruột chậm rãi hít ngửi được mùi thức ăn thì liền hưng phấn đi tới.

Trang Thiển vung tay lên, trường đao trong tay bay ra ngoài, tước đi đầu của tang thi nữ đó, rồi ghim chặt như đinh trên tường. Nữ tang thi lay động một chút thì ầm ầm ngã xuống nền đất, vài lông mao không nhiễm máu tươi bay loạn cả lên.

“Thực ghê tởm, em….” Trang Thiển quay đầu chuẩn bị nói.

“Cẩn thận!” Cố Thần đẩy mạnh cậu ra, sau đó trường đao vung lên, một cánh tay xanh trắng bay nhanh ra ngoài, dừng trên đất, không có tý máu. Đồng tử Trang Thiển nhanh co rút lại, không có máu….. thể tiến hóa!

Lúc này, một cái bóng đen từ trong thùng gỗ bên tường chợt nhảy ra mới nhìn rõ hình dáng.

Là một tang thi nam, trên người không có miệng vết thương lớn nào, làn da màu xanh đen rõ ràng, phần lớn đều đã rữa nát. Ánh mắt đục ngầu u tối, sâu trong đôi mắt có ánh lên chút màu đỏ. Tốc độ của nó rất nhanh, ít nhất thì vượt trội hơn nhân loại rất nhiều, hơn nữa lực lượng của nó cũng không tệ lắm, ít nhất Cố Thần cảm thấy đao kim loại trong tay chấn động không ít. 


Nhưng mà tang thi này vận khí thật không tốt, Trang Thiển sau khi phản ứng được đột nhiên phát lực vọt tới bên người nó, tang thi hưng phấn tiến lên – nó chỉ theo bản năng – Trang Thiển vung tay lên, trong tay lại thêm một thanh đao khác, đao bị linh khí bao quanh nhanh chóng chém về phía đầu tang thi, đồng thời, Trang Thiển bật ngửa người về phía sau, tránh đi móng vuốt của tang thi. Tang thi cả kinh, bản năng theo bên trái lui một chút, Trang Thiển chặt đứt một nửa phần đầu cùng tước đi một phần bả vai của nó, tang thi hướng Trang Thiển rít gào, thân ảnh còn chưa phát động, đầu đã bay nhanh ra ngoài, sau đó Cố Thần phía sau một phen đạp bay thân thể của nó.

“Mộc Mộc, dọa chết anh.” Cố Thần bay đến bên cạnh Trang Thiển vẫn đang bảo trì cảnh giác.

Trang Thiển có chút ảo não, tuy trên người cậu có một cái cấm chế phòng hộ, là do chính cậu dùng ngọc khắc, rất sơ sài nhưng có thể đề phòng những công kích đơn giản, bất quá cậu vẫn là sơ ý, xem ra mạt thế đã bắt đầu ở nơi mà mọi người không ai biết….. Trang Thiển gắt gao nắm vũ khí trong tay, đồng dạng cảnh giác: “Thật xin lỗi, em sơ ý.”
Hai người đợi hồi lâu, thậm chí còn cố ý thả lỏng đề phòng trên đường, thẳng đến khi xác địng không còn nguy hiểm nữa nới thật sự buông lỏng.

Trang Thiển đi tới chỗ con tang thi lúc nãy, tang thi nam thứ nhất chắc là do bị nó cắn, mới biến thành tang thi không bao lâu. Trang Thiển dùng đao bổ đầu nó ra, tọc ngoáy, quả nhiên đụng phải một khối cứng cứng, dùng đao gạt ra, là một viên ting thạch nhỏ.
“Đây là tinh thạch?” Cố Thần bước lại gần.
Trang Thiển dùng một pháp thuật nhỏ đem tinh thạch rửa sạch sẽ: “Ừ, hẳn đây là tang thi tiến hóa cấp một.” Trang Thiển hít một hơi sâu, cảm thấy trong phổi đều là mùi máu tươi, có chút hơi nặng nề.
Mạt thế, sắp đến rồi…….

Năm mới vừa qua, Cố Thần liền lên máy bay quay về B thị, Trang Thiển tiếp tục cuộc hành trình thu thập tài nguyên của mình.
Cậu đã gọi điện thoại đặt rất nhiều loại máy móc, thí dụ như máy cày, máy dệt, máy may quần áo, vân vân và mây mây. Có lẽ hiện tại không dùng đến, nhưng về sau cũng không chắc là vĩnh viễn không dùng đến, mà cậu cũng chỉ có thể cố gắng chuẩn bị đầy đủ vật tư mà thôi.

Không gian của cậu dần dần đầy đủ hơn nhiều…….
Thời gian khi ta chuyên chú làm một việc gì đó thì thường nó sẽ qua rất nhanh. 

Ngày 20 tháng 3, mùa xuân, đêm đông dài bắt đầu dần biến ngắn, ban ngày cùng ban đêm dài như nhau. Lúc này mặt trời đã lên đỉnh, xuân ấm hoa nở, oanh bay cỏ mọc, nông dân bắt đầu ra đồng canh tác, phụ huynh cũng mang theo con nhà mình cảm nhận những ngọn cỏ nhỏ mới nhú ra đầu tiên của mùa xuân. Trang Thiển đứng trên đường cái D thị, ngẩng đầu nhìn bầu trời. Ánh mặt trời sáng ngời nhưng không chói mắt, thậm chí còn có một chút ấm áp, D thị nằm gần phía nam, độ ấm đã có chút tương đối giống mùa xuân rồi, cậu dùng tay che đi ánh nắng chói của mặt trời, đột nhiên nghe được phía sau có người gọi mình:

“Trang Thiển!”


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét